ZingTruyen.Info

[Full](Đn Naruto) ĐẠI TỶ song sinh của Naruto

Chương 80: con mắt sharingan

Noa_Mylem

Lâu rồi không tụ tập lại như vậy. Cũng không thể nào ngồi ăn bánh không được, Akami uống nốt cốc trà trong tay, xong lại nhìn về 2 con người bên cạnh mình, quay sang Sasuke đầu tiên: "Giờ vào vấn đề chính, Sasuke, cậu không có gì muốn nói sao?" khuôn mặt nghiêm túc lạ thường.



Sasuke nhìn vẻ mặt của Akami, bất đắc dĩ gãi gãi đầu, không dám nhìn thẳng: "Cái này.... tớ.... chỉ là....."


"Không cần vòng vo, mặc kệ như thế nào, tớ cần 1 lý do thiết thực về chuyện cậu quên mất lời hứa của chúng ta! Trong làng đang bàn tán về việc hậu duệ cuối cùng của Uchiha đi theo anh trai mình làm bạt nhẫn đấy biết không? Rốt cuộc là cậu tính bao giờ mới trở về cho bọn chúng biết mặt hả!!?" thở phì phò nói.


Naruto cũng nhăn mày nhìn Sasuke, ánh mắt chỉ trích ghét bỏ. Làm như Sasuke nợ cậu ấy hàng tỉ yen vậy!!



Biết không chối được liền khai: "Haizz... thôi được, không vòng vo!" trấn định lại nói.


"Đầu tiên, đó là vấn đề của tớ! Tớ cảm thấy Orochimaru còn có thể khai thác được, vậy nên có lẽ tớ sẽ phải đào thêm 1 thời gian nữa trong kho tàng của ông ta. Vấn đề thứ 2, tớ nghĩ là cậu sẽ hiểu được Akami! Trong quá trình luyện tập, tớ cũng thường hay đi thu thập tin tức về bí mật của gia tộc mình, tớ muốn làm sáng tỏ nó. Và đương nhiên, cũng đã biết được phần nào về việc năm đó Itachi...... Nii-san lại quyết định làm vậy." nhắc đến Itachi, giọng nói của Sasuke bỗng nhẹ hẳn đi. Tay xiết chặt lại.



"Hơn thế nữa Akami, nếu nói Nii-san dùng cái chết của Shisui để thức tỉnh Sharingan, còn tớ là nhờ Itachi kích thích....... thì không lý nào dựa vào việc mất đi người mình yêu thương để thức tỉnh nó là đúng cả. Sharingan.... nó được mở ra khi cảm xúc của tớ trở lên hỗn loạn và đau đớn nhất.....Akami, cảm ơn vì lời khuyên của cậu lúc đó, nếu không, cuộc đời còn lại của tớ, nó đã sớm lấy việc trả thù Nii-san để sống rồi...!"


Akami: "Ừ!" giọng lạnh tanh, bình tĩnh, nghe tiếp điều Sasuke muốn nói. Nhân lúc Sasuke đang chìm đắm không để ý, Akami quay mặt sang nói nhỏ với Naruto: "Chị khuyên cậu ấy cái gì vậy?"


Naruto: "...." hơi đơ người. '2 người nói chuyện riêng lúc nào em còn không biết thì làm sao biết chị nói gì chứ? Ơ mà..... 2 người... từng gặp riêng sao!!?'



Mặt Naruto hơi đen lại, ngồi ngẫm lại về từng thời gian trong quá khứ.


Bên cạnh Akami không biểu hiện gì, làm tốt công việc của 1 người bạn ngồi nghe tâm sự, nhưng trong đầu lại bay bổng về nơi xa xôi nào rồi. 'Rốt cuộc là mình nói lúc nào nhỉ?' ( ai quên xem lại chương 10 nhé)


Sasuke đều chìm đắm trong cảm xúc, không chú ý quá nhiều tới họ, bỗng nhớ ra điều gì đó, vẻ mặt nhìn lên đầy biến động nhìn cô. "Và còn 1 chuyện quan trọng nữa Akami! Là về Sharingan..... khi thấy được trong khu mộ bí mật của gia tộc, tớ đã thức tỉnh được Mangekyou Sharingan, cái này thì có lẽ Nii-san cũng đã làm được rồi..." con mắt Mangekyou Sharingan hiện lên trước sự bàng hoàng của 2 chị em Akami.


Sasuke đoán trước được bộ dạng này của họ, không đê họ đặt ra câu hỏi, tự mình giải thích luôn: "Chỉ là, đối với hình thức để mở nó có hơi đặc biệt, tớ không tiện nói nhưng mà.... có 1 lưu ý khi dùng nó...! Có lẽ, nó cũng đang là khó khăn mà Nii-san phải chịu đựng bây giờ, tớ cũng đang cảm nhận nó rồi!"_ thu hồi lại Mangekyou Sharingan về với cặp mắt thường.



"Nếu lạm dụng quá nhiều Mangekyou Sharingan hay chỉ là Sharingan thông thường.... nó có thể.....làm cho sức khoẻ của người sử dụng nó bị hao mòn, dần dần sẽ rút đi sinh mệnh của người đó nếu cứ liên tục duy trì, đôi mắt sẽ cắn ngược lại, trong 1 trường hợp khác tệ hơn.... là họ sử dụng quá giới hạn của Sharingan! Nó có thể gây lên cái chết giành cho người lạm dụng nó!" vẻ mặt Sasuke thâm trầm hơn trông thấy, mây đen như bao phủ quanh cậu không tìm thấy 1 chút tia sáng nào.



"Vậy nên Akami! Nếu nói ra vào khoảng thời gian 2 năm trước khi tớ gặp lại Nii-san ở bệnh viện, anh ấy vẫn luôn duy trì Sharingan, theo bản tính đó thì giờ đây tớ nghĩ...... Nii-san chắc cũng đi quá giới hạn đó lâu rồi!..." vẻ mặt buồn dầu hiện lên.



"Tớ không muốn Nii-san phải chết...... vì tớ...! Thằng em trai ngu ngốc này! Vậy nên, mục tiêu bây giờ của tớ đã thay đổi, tớ muốn cứu Nii-san, lấy lại công bằng cho anh ấy, tớ không muốn Nii phải gánh chịu tội danh diệt tộc đó!...... Việc đầu tiên tớ làm là lật lại bản án bạt nhẫn của Itachi! Và tất nhiên, người khởi xướng nó không ai khác chính là Danzo! Tớ muốn giết ông ta." giọng nói nhẹ tâng như đang hỏi ăn cơm trưa ở đâu vậy. Nếu không tính nội dung trong đó.



Naruto dù hơi bất ngờ nhưng cũng trấn định nhìn Sasuke, cố gắng thăm dò xem điều cậu ta vừa nói có phải là thật không: "Giết Danzo? Cậu làm được sao? Cậu biết hậu quả của nó chứ? Một lần nữa giống như Itachi, nếu như vậy thì cậu nghĩ mình sẽ lấy lại công bằng cho anh trai mình thế nào?"



Sasuke cười tươi: "Hậu quả ra sao, tớ không quan tâm, cho dù bị truy sát, tớ cũng phải giết Danzo cho bằng được!"



Ngay giờ phút này, cả Akami lẫn Naruto đều nhìn ra được, sâu trong ánh mắt gần như trống rỗng kia của Sasuke, là cảm xúc điên cuồng, đầy sát khí đang bị kiềm nén bên trong, và rất có thể bộc phát bất cứ lúc nào.



Akami trầm mặt, từ đầu đến cuối, tập trung nghe câu nói của Sasuke. 'Cô chỉ không ngờ được, con người đi chung với cô 2 năm nay, vậy mà lại cất giấu 1 bí mật về thể trạng kinh khủng đến vậy! Sức lực để dùng Itachi khi phải che giấu nó trước mặt cô là bao nhiêu vậy?! Nếu đúng như Sasuke nói vậy thì... Itachi có thể duy trì thêm được bao lâu chứ!!? Quả đúng là theo quan sát của cô, Itachi gần như lúc nào cũng dùng đến Sharingan, dù không làm gì, nó cũng đều khởi động! Vậy......'


Thấy được sự hỗn loạn trong mắt của Akami, khoé miệng Sasuke nhếch lên như đã xác nhận được điều gì đó: "Akami, thời gian qua, thật sự phải cảm ơn cậu rất nhiều... Vì đã chấp nhận yêu cầu của Nii-san, chăm sóc cho tôi!"


Nghe đến đây thì Akami cũng mở to mắt kinh ngạc: "Cậu biết?"


Sasuke cười cười: "Nó cũng không khó đoán!" xong đầu lại hơi cúi xuống.


"Nhưng mà, bây giờ thì không cần nữa rồi, tôi nghĩ chúng ta cũng đủ trưởng thành để quyết định con đường của mình, chuyện của Itachi, tôi sẽ tự giải quyết, dù cho bây giờ tôi có thật sự biến thành 1 bạt nhẫn, có lẽ lần sau khi chúng ta gặp lại... tôi cũng sẽ không lương tay với cậu đâu!"


Nói xong Sasuke đứng dậy lùi về phía sau, tay trái không biết lấy kiếm từ đâu ra chĩa lên trần nhà.



"RẦM!"


Cả căn phòng sụp xuống. Naruto vội dùng ảnh phân thân kéo Akami sang 1 bên che chắn cho cô. Khói bụi tan đi, khi bọn họ nhìn lại được thì đã thấy Sasuke cùng Orochimaru đang vác Kabuto ngất xỉu đứng trên nóc rồi.


Giờ phút này nhìn lại nơi bọn họ đang đứng như 1 cái hố to vậy. Akami dụi dụi mắt nhìn lên.


"Sasuke...."


Chưa kịp nói xong đã bị Sasuke ngắt lời: "Đồng đội mới của cậy đến rồi kìa, vui thật, chúng mừng các cậu đã tìm được người thay thế tôi, Akami, Naruto..." miệng nhếch lên 1 nụ cười khá là..... khó coi.


Xong lại cười mỉa mai nói: "Cái bánh vừa rồi, Akami! Nó coi như là quà cảm ơn cho công lao của cậu khi đã thương hại mà chiếu cố tôi! Giờ thì không ai nợ ai, tạm biệt!" nói xong biết mất cùng với Orochimaru đang tái mặt.


"Sasuke!!!" Naruto hét lớn.



Vừa vặn lúc này, ở 1 bên nhóm 3 người Sakura, Sai và Yamato cũng đã tới nơi, nhìn hoàn cảnh trước mắt, nó như vừa sảy ra 1 cuộc xung đột lớn vậy! Còn đặc biệt tăng mạnh khi thấy được khuôn mặt đen ngòm của Akami đang đứng kia.



Naruto ra hiệu cho mấy người Sakura đừng lại gần, quay sang nhìn Akami, trần chờ định hỏi thăm 1 chút, nhưng chưa kịp mở miệng thì Akami đã lên tiếng.


Akami không nhìn Naruto, mắt chỉ cố định vào nơi Sasuke vừa đứng nói: "Naruto! Nhóc có cảm thấy chị là 1 người rất tồi tệ không?" câu hỏi nghiêm túc thấy sợ. Đều không biểu hiện kinh khủng giống vừa rồi mà là 1 vẻ yên tĩnh đến lạ thường.



Naruto: "Không, hoàn toàn không Nee-chan!" khẳng đinh ngay lập tức, không chút do dự.


Akami nghe xong lại nhếch miệng cười dịu dàng quay qua nhìn Naruto: "Vậy tại sao tên ngốc kia không thể nghe chị mày nói 1 câu cuối rồi rời đi thì chết à!!? Chị mày chỉ muốn nói 'tôi ủng hộ cậu!' thôi mà, có cần phải đi nhanh vậy không?"



"Hở?" Bên kia nhóm Yamato không hiểu Akami nói gì, đứng đó như trời trồng, đầu thì đầy dấu chấm hỏi.


Naruto ở cùng Akami bao nhiêu năm như vậy, hiểu tính tình chị mình, chỉ mỉm cười lắng nghe, trong lòng thì lại thầm rủa 'Sasuke chết tiệt! Lại dụ Akami nữa rồi!!'


Akami vẫn chưa hết tức, tiếp tục nói: "Nếu đã là đồng đội thì phải tin tưởng nhau chứ? Có chuyện cần tâm sự thì nói ra, có kế hoạch đập phá cũng phải lên cùng nhau chứ!? Chuyện quan trong như vậy mà cũng dám chơi lẻ mình, tên ngốc Sasuke! Trong đầu cậu ta toàn cát hay sao vậy? Chị mày là người bán rẻ đồng đội vậy sao!!?"



Nói gì thì nói, cho dù không tính Sasuke đi đòi lại công bằng cho Itachi thì Akami cũng sẽ làm.


Bây giờ Itachi cũng có thể nửa coi là bạn, nửa là sư phụ của cô. Do chính cô tự chấp nhận, đã là một vai trò quan trọng như vậy, cô sẽ không để người đó chịu thiệt thòi. Chỉ có Sasuke đầu đá mới đi nghĩ linh tinh trời đất mà chạy đi mình thôi! Tự mình quyết định! Ha ha-- chờ gặp lại, cậu chết chắc rồi!


Nghĩ nghĩ đến ra cái gì đó, Akami quay sang vỗ vai Naruto rồi nói: "Chuyện trong báo cáo lại với bà già kia, nhóc về tự xử nhé Naruto! Chị nghĩ chị cũng có việc phải đi rồi, nhớ là đừng có khai thật, thêm bớt được bao nhiêu thì chơi từng đó, vậy nhé!" vừa rứt lời, Akami đã dùng 'bùm' biến mất tại chỗ.



Bên cạnh Naruto vẫn không hiểu gì chỉ còn lại 1 vũng nước. Không cần hỏi, đây chắc chắn là học lỏm của Kisame trong lúc giao tranh và thêm vài chỉ dẫn đặc biệt của Itachi mà thi triển.



Naruto vốn bị Akami vỗ vai, khổng hiểu, đợi đến khi Akami biến mất, mặt cậu vẫn đơ ra ở đó.



Tính ra, cậu và Akami còn chưa hội ngộ được 1 tháng nhỉ. Vậy mà.... chỉ trong vài giờ gặp lại Sasuke mà chị đã chạy đi..



Không quan tâm đến 3 người Yamato vẫn đang bàng hoàng trước sự biến mất của Akami vừa rồi, Naruto ngửa mặt lên trời hét to:



"SASUKE!!! TÔI GHÉT CẬU!!!!!!"


Âm thanh vang cả khu rừng, chạm tới màng nhĩ của những con người vừa đi cách đó không xa.



Sasuke hắt hơi 1 cái, xoa xoa mũi. 'Đi mà chơi với đồng đội mới của mấy cậu, tôi không quay lại đâu, hừ!' có chút hờn hiện hữu trên vẻ mặt lạnh lùng đó.


Bên kia Akami với mục tiêu là đi tìm Itachi, cũng như 1 phần giúp đỡ cho kế hoạch của Sasuke toàn vẹn hơn, mà không làm cậu mang danh bạt nhẫn.



Cách duy nhất là giúp hồi phục Itachi, nếu đúng như lời Sasuke nói, thì chưa chắc bà già Tsunade đã cứu được Itachi! Nếu được thì mấy truyền nhân đời trước của Uchiha nhất tộc cũng không chết trẻ vậy, đa phần đều là mấy người dùng nhiều Sharingan. Mấy cái bệnh hiếm hoi như thế, cô không tin bà già đó không thử qua.


Nếu con mắt hoàn toàn bị hỏng, cách cứu chữa chỉ có thể là thay mắt. Cô có cách trị,......nhưng khi nghe thấy tiếng hét của Naruto. Biết thằng bé hiểu nhầm nhưng cũng không thể nào giải thích được. Nếu biết cô đi gặp Itachi thì Naruto chắc chắn sẽ ngăn lại, không cho cô đi. Mà kể cả đi thì cô cũng không thể mang thằng bé đi gặp tên điên Itachi được. Vì thế.......chỉ đành để Sasuke gánh tội thay thôi.... coi như đây là cậu chuộc tội khi dám ngắt lời tôi đi, như vậy mới lac không ai nợ ai.... có bị Naruto dình dập tôi cũng không biết đâu nhé.... ha ha--



Một lần nữa team 7 tách ra, và chỉ có 1 người ấm ức đi về làng....... tội nghiệp...



Người gánh chịu cái áp bức khủng bố đó chính là 3 người Yamato suốt đoạn đường về. Muốn hỏi chuyện gì sảy ra, nhưng khi nhìn đến cái khối đen xì trước mặt thì đều yên lặng mà đứng sang 1 bên. Nhìn Naruto như khủng bố vậy.


Yamato uất ức. 'Sao 1 Jonin lại đi lo lắng sợ hãi 1 thằng nhóc chưa lên được Chuunin 16 tuổi nhỉ!!?'



Kurama bên trong Naruto mà nghe thấy tiếng lòng của Yamato thì chắc chắn sẽ nói: "Muốn vào đây trải nghiệm không nhóc!!?"


Nội tâm Cửu Vĩ: ' Sóng nước mạnh mẽ trong tâm Naruto đang kêu gào mãnh liệt này. Chống đỡ nó, ông đây cũng gục rồi! Hic...'


Tội cáo mà....


//////////////////////////////
Hết chương 80

Cốt chuyện có lệch lạc thì cũng đừng ai hỏi nhá, đồng nhân mà ta không trả lời đâu.

À mà cũng chương 80 rồi nhỉ? Drop tiếp 1 tuần được k?

Xem bố con nào còn thức 2:18 am😌

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info