ZingTruyen.Info

[ Full ] CUỒNG HẬU NGOAN NGOÃN ĐỂ TRẪM SỦNG

Chương 45

AnhBu2811

"Hừ! Vậy sao Thần Dật không đích thân tranh đoạt! Rõ ràng chính ngươi có lòng riêng!" Đường Thiên Thiên chua ngoa châm chọc nói, vừa ngước mắt nhìn về phía Nạp Lan Thần Dật, lời nói khẩn thiết khuyên nhủ, "Thần Dật, nàng ta có rắp tâm khác đó! Ngươi đang bị nàng ta lợi dụng đó!"

Nạp Lan Thần Dật nghe Đường Thiên Thiên nói, trong con ngươi trơn bóng như ngọc đột nhiên có ý lạnh lướt qua, giống như chủy thủ được ngâm và mài dũa trong băng tuyết, lạnh lẽo chạy thẳng vào lòng d[d;;l[qd người, nhìn thấy Đường Thiên Thiên lùi lại một bước, Nạp Lan Thần Dật mới lạnh nhạt mở miệng nói, "Ức Tịnh là hạng người gì, ta rõ ràng nhất. Không cần người ngoài nói bàn tán vào ra. Vị trí Võ Lâm Minh Chủ, nếu như ngươi muốn, thì ngươi hãy dựa vào năng lực của mình đi, những chuyện khác không cần nhiều lời."

Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Thần Dật nói như thế, khóe môi không khỏi lộ ra nụ cười, lời nàng định phản bác lại Đường Thiên Thiên thu lại. Nếu Nạp Lan Thần Dật đã bảo vệ nàng đến trình độ này, nàng cần gì phải hùng hổ dọa người nữa chứ? Dù sao Đường Thiên Thiên cũng là nữ nhi của ân nhân của Nạp Lan Thần Dật, nàng không muốn làm khó Nạp Lan Thần Dật.

Đường Thiên Thiên thấy Nạp Lan Thần Dật lạnh nhạt với mình, nước mắt nhanh chóng đong đầy, giờ phút này khóe môi nụ cười của Nam Ức Tịnh càng giống gai nhọn đâm sâu vào lòng nàng hơn, nàng vừa uất ức vừa tức giận, nói với Nạp Lan Thần Dật, "Được! Lời này là ngươi nói, ngươi phải giúp nàng đoạt Võ Lâm Minh Chủ sao, vậy ta cố tình không cho ngươi đạt ý nguyện!"

Nạp Lan Thần Dật nghe vậy, chỉ là nhàn nhạt nhìn Đường Thiên Thiên, giọng nói ôn hoà, chậm rãi nói, "Đây không còn là vấn đề có nhường hay không nữa. Ngươi muốn làm gì thì làm, không muốn thì không làm."

Đường Thiên Thiên nghe vậy, chỉ cảm thấy trái tim như bị nghẹn, không có cách nào giải tỏa. Hắn thật sự không quan tâm nàng sao? Mặc kệ nàng nói gì làm cái gì, hắn vĩnh viễn đều có dáng vẻ lạnh nhạt, nhưng vì sao khi hắn nhìn Nam Ức Tịnh, lại có thể dịu dàng cưng chiều như vậy đây?!

"Thần Dật, ngươi..." Đường Thiên Thiên cảm thấy trong lòng vừa uất ức vừa tức giận, nàng nhìn Nạp Lan Thần Dật hồi lâu không nói ra lời, xoay người nhìn về phía Nam Ức Tịnh, hung hãn nói, "Ngươi cười cái gì?! Cảm thấy ta đáng đời lắm sao?"

Nam Ức Tịnh bởi vì Nạp Lan Thần Dật bảo vệ mình mà cười thầm, lại nghe được giọng điệu Đường Thiên Thiên khiêu khích, nụ cười trên môi nàng đột nhiên trở nên lạnh lùng, nhàn nhạt nhìn Đường Thiên Thiên một cái, làm như không chút để ý nói, "Đúng là người không yêu mình thì dây dưa không ngớt, còn giận lây sang người hắn yêu, không phải rất buồn cười sao?"

"Ngươi!" Đường Thiên Thiên bị lời nói của Nam Ức Tịnh càng thêm tức giận, nàng nhìn Nam Ức Tịnh, lại thấy Nam Ức Tịnh cười như không cười nhìn nàng, trong ánh mắt giống như vừa đùa cợt vừa thương hại, không khỏi tức giận đáy mắt toát ra oán độc, nàng lại nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, lại thấy Nạp Lan Thần Dật cưng chìu nhìn Nam Ức Tịnh, không khỏi tức giận hơn. Xoay người giận đùng đùng rời đi. Mạc Dạ đi theo sau lưng Đường Thiên Thiên liền gấp gáp đi theo.

Hách Liên Nghi Huyên nhìn Đường Thiên Thiên tức tối rời đi, trên mặt lộ ra lo lắng, nói với Nam Ức Tịnh, "Thủ đoạn của Đường Thiên Thiên rất bất thường, còn có công phu hạ độc xuất thần nhập hóa, Quỳnh Lạc muội muội phải cẩn thận một chút."

Nam Ức Tịnh đương nhiên biết thủ đoạn của Đường Thiên Thiên, ở Nam Hải, không phải nàng đã gặp qua sát thủ Đường Thiên Thiên phái tới sao? Chỉ là mặc dù thủ đoạn của Đường Thiên Thiên lợi hại, nhưng Nam Ức Tịnh nàng cũng không phải là ngồi không, nếu Đường Thiên Thiên thật dám xuống tay với nàng, nàng sẽ không mặc người chém giết!

"Ai yêu, bản lãnh của ngươi đã rất cao cường, còn có người có thể so sánh với ngươi sao?" Nam Ức Tịnh chuẩn bị trả lời Hách Liên Nghi Huyên, lại nghe được một giọng nói bất cần đời vang lên bên tai.

Theo hướng giọng nói, Nam Ức Tịnh thấy một nam tử trẻ tuổi. Nam tử mặc một bộ cẩm bào, mặt như ngọc, ngũ quan thanh tú, có vài phần hấp dẫn người. Trên khuôn mặt tinh xảo là một đôi ngươi sáng ngời, đang cười như không cười nhìn Hách Liên Nghi Huyên. Nhìn dáng dấp hắn nói câu kia hình như là đang nói Hách Liên Nghi Huyên.

Nam Ức Tịnh không khỏi khơi lòng hứng thú nhìn Hách Liên Nghi Huyên, lại thấy trên mặt Hách Liên Nghi Huyên có nét ngại ngùng thoáng qua, trong mắt nàng như có tức giận lại như đang thẹn thùng, trợn mắt nhìn nam tử kia một cái, nói, "Ta nói Thiên Thần này, cái này so với giả heo ăn thịt cọp, ai có thể hơn ngươi được!"

Thì ra nam tử trước mắt này chính là Bắc Mạc Thiên gia Thiếu chủ Thiên Thần. Tứ Quốc có Tứ Đại Gia Tộc, Nam Hải Doãn gia, Tây Nhạc Hách liên gia, Đông Lâm Lạc gia, Bắc Mạc Thiên gia. Thiếu chủ Tứ Đại Gia Tộc đều là nhân vật phong thái tuyệt diễm, đều rất nổi tiếng.

Nam Hải và Đông Lâm ngoài mặt là đồng minh, thật ra thì Nam Hải Đông Lâm quản chế, vì vậy Lạc gia và Doãn gia không thân thiết với nhau. Mà Tây Nhạc cùng Bắc Mạc lại là đồng minh thật sự, vì vậy Tây Nhạc Hách liên gia cùng Bắc Mạc Thiên gia khá thân thuộc.

Chỉ là nhìn quan hệ của Hách Liên Nghi Huyên và Thiên Thần, hình như không đơn giản như mối quan hệ của hai nhà. Nhìn dáng vẻ hai người nói chuyện, nhất định quan hệ là cực tốt, nhất là vết đỏ ửng trên mặt Hách Liên Nghi Huyên, rất đáng nghi.

Thiên Thần như thói quen thích moi móc Hách Liên Nghi Huyên, cũng không thèm để ý xung quanh, nở nụ cười quỷ dị, vung áo bào lên, liền tự nhiên ngồi vào vị trí đối diện Hách Liên Nghi Huyên, ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật một cái.

Khuôn mặt của hắn tinh xảo, giống như là hài đồng không lo âu, nhưng trong đôi mắt đen lại cất giấu nồng đậm ánh sáng, hắn chậm rãi nâng lên một cười, như có thâm ý nói, "Đây là Cung chủ Ma Cung và Các chủ Ám các sao?"

Một câu nói bình thản, lại làm con ngươi của Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật đột nhiên trầm xuống. Đáy mắt Nam Ức Tịnh lóe lên một tia sáng, nụ cười ở khóe môi đột nhiên trở nên lạnh lùng.

Thân phận Cung chủ Ma Cung của nàng bị Thiên Thần đoán được cũng không khó, nhưng Nạp Lan Thần Dật là Các chủ Ám các, Thiên Thần vừa từ đâu biết được? Vừa rồi mặc dù Đường Thiên Thiên nói chuyện với bọn họ rất cay nghiệt, nhưng vẫn rất lo lắng cho Nạp Lan Thần Dật, âm thanh đè nén cực thấp, Thiên Thần không thể nào nghe được.

Thiên Thần là Bắc Mạc Thiên gia Thiếu chủ, nếu hắn biết thân phận của Nạp Lan Thần Dật, như vậy thì nhất định Hạ Văn Cử cũng biết thân phận của Nạp Lan Thần Dật. Xem ra nhất định là bởi vì nàng gả cho Nạp Lan Thần Dật, khiến cho Hạ Văn Cử tốn tâm tư đi điều tra Nạp Lan Thần Dật.

Nam Ức Tịnh không khỏi ngước mắt nhìn về phía Hách Liên Nghi Huyên, lại thấy trong mắt nàng cũng không có vẻ khiếp sợ gì, nhớ tới mới vừa rồi lúc Đường Thiên Thiên nói chuyện, Hách Liên Nghi Huyên cũng ở một bên lắng nghe, cũng không có vẻ mặt giật mình gì. Chẳng lẽ nói Tây Nhạc cũng đã biết chuyện này?

So với Nam Ức Tịnh nghi ngờ, Nạp Lan Thần Dật ngược lại có vẻ trấn định tự nhiên. Đông Lâm Thập Nhất hoàng tử, Đông Lâm Lạc gia Thiếu chủ, Ám các Các chủ. Ba thân phận này cũng quá hiển hách mà dễ thấy, lấy trí thông minh của Hạ Văn Cử cùng Gia Luật Linh, nếu thật dụng tâm đi điều tra, có thể tra được cũng không kỳ quái.

Huống chi hôm nay Nam Ức Tịnh đã là nữ hoàng của Nam Hải, kế hoạch tranh đoạt của hắn cũng đã bắt đầu, những thực lực kia được ẩn núp cũng không cần thiết che giấu nữa.

"Thiên thiếu chủ kêu ta là Nạp Lan Thần Dật thôi." Nạp Lan Thần Dật ngước mắt nhìn Thiên Thần một cái, chỉ là nhàn nhạt thoáng nhìn, lại khiến lần đầu tiên trong đời Thiên Thần cảm thấy có áp lực.

Rõ ràng là lạnh nhạt ôn nhã như vậy, nhưng bên trong giống như hàm chứa vô biên thâm thúy, con ngươi đen nhánh kia giống như mây trắng phía chân trời bình thường cao nhã mà không thể leo lên. Hắn căn bản không cách nào từ trong đôi mắt đó thấy nửa phần cảm xúc, giống như đây là một đầm sâu không thấy đáy.

Chỉ là Thiên Thần là Thiếu chủ Thiên gia, sau khi hơi sững sờ, hắn liền tiếp tục gợi lên nụ cười bất cần đời, cười nói với Nạp Lan Thần Dật, "Nếu Nạp Lan huynh đã không ngại lời nói, Thiên Thần xin theo ý huynh vậy."

Nạp Lan Thần Dật nghe vậy, đối với lời nói thân thiện của Thiên Thần cũng chỉ tao nhã cười, giống như bất cứ chuyện gì cũng không làm lòng hắn dậy sóng, giọng nói của hắn trơn bóng như ngọc, lại làm cho người ta tự dưng cảm thấy thoải mái, "Bất quá là một tên gọi mà thôi, Thiên thiếu chủ tùy ý thôi."

Thiên Thần đối với thái độ không lạnh không nóng của Nạp Lan Thần Dật nhất thời có chút không nắm chặt được. Hắn vốn định cố ý vạch trần thân phận của Nạp Lan Thần Dật, ngắm nghía cẩn thận Nạp Lan Thần Dật sẽ có phản ứng gì, nhưng không nghĩ tới Nạp Lan Thần Dật lại bình thản như lúc ban đầu, thậm chí ngay cả một tia kinh ngạc cũng không có.

Mà hắn cố ý muốn thân cận Nạp Lan Thần Dật, muốn nhìn Nạp Lan Thần Dật có hay không bài xích tương giao với Bắc Mạc, nhưng thái độ của Nạp Lan Thần Dật vẫn ôn hoà như cũ, làm hắn nhìn không ra nửa phân đầu mối.

Hắn còn muốn nói, lại thấy sắc mặt của Hách Liên Nghi Huyên trầm xuống, làm như có chút tức giận nói, "Thiên Thần, ngươi đủ rồi. Bữa cơm đang rất vui vẻ, ngươi ở đâu lôi ra một đống câu hỏi vậy?"

Ở đây bốn người đều vô cùng thông minh, đương nhiên khi ai đó nói một câu huyền cơ gì đó, tất cả mọi người đều biết rõ, chỉ là không nói thẳng ra mà thôi. Mà tính tình Hách Liên Nghi Huyên xưa nay thẳng thắn, hẳn là nói trúng tim đen rồi.

Thiên Thần bị Hách Liên Nghi Huyên nói như vậy, trên mặt cũng không thấy có lúng túng, chỉ là làm bộ như chuyện gì cũng không có xảy ra, trên mặt cười hì hì, mang theo vài phần hài hước nói với Hách Liên Nghi Huyên, "Ai yêu, Nghi Huyên muội tử đây là giận ta sao? Chê ta không nói chuyện với ngươi, lạnh nhạt ngươi sao?"

Hách Liên Nghi Huyên bị Thiên Thần nói như thế, gương mặt lập tức đỏ bừng. Từ nhỏ nàng đã rất tinh ranh, xảo trá vô cùng, mỗi ca ca bên cạnh đều bị nàng chỉnh, cả Hách Liên Sơn Trang, trừ Hách Liên Diệp Hoa, người nào thấy nàng đều sợ muốn chết, nhưng duy chỉ có khi đối mặt với Thiên Thần, tất cả xảo trá của nàng đều bị hắn nhìn thấu, mỗi lần đều bị hắn nói á khẩu không trả lời được.

Nhưng, cho dù biết rõ Thiên Thần đang trêu chọc nàng, nàng vẫn không nhịn được đỏ mặt, nhìn chằm chằm Thiên Thần tức giận nói, "Ngươi thật đúng là trong miệng chó không mọc ra ngà voi, không thể nói lời bình thường sao?"

Thiên Thần nghe Hách Liên Nghi Huyên nói, liền bày ra dáng vẻ đau khổ, giống như rất khó xử nói, "Ai, ta nói chánh sự thì ngươi lại chê ta gây nhiều chuyện như vậy, ta và ngươi nói đùa thì ngươi nói ta trong miệng chó không mọc ngà voi, Nghi Huyên muội tử, rốt cuộc ngươi muốn ta thế nào đây?"

Thiên Thần nói chuyện rất hài hước làm tất cả mọi người không nhịn được bật cười, Nam Ức Tịnh che khóe môi nhìn Thiên Thần, chỉ cảm thấy tính tình của Thiếu chủ Thiên gia thật sự là kỳ quái, thật sự rất xứng đôi với Hách Liên Nghi Huyên "Xảo trá", lời nói này cũng thật là làm người buồn cười, không khí trầm muộn mới vừa rồi bởi vì Thiên Thần thử dò xét lập tức sinh động hẳn lên.

Nạp Lan Thần Dật cũng nở nụ cười nhàn nhạt, cũng không biết đó là nụ cười thường lệ của hắn, hay là bị Thiên Thần chọc cười.

Chỉ có Hách Liên Nghi Huyên, bị Thiên Thần nói đến như vậy, trên mặt càng đỏ hơn, lôi kéo tay của Nam Ức Tịnh cầu cứu, "Quỳnh Lạc muội muội, ngươi nhìn tên gia hỏa Thiên Thần này không biết chừng mực này, ngươi phải giúp ta xử lí hắn đó."

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói, không khỏi cười, mang theo vài phần ranh mãnh nói, "Bình thường mồm miệng của Nghi Huyên tỷ tỷ rất lanh lợi sao, sao nhìn thấy Thiên thiếu chủ đã nói không nên lời rồi?"

Hách Liên Nghi Huyên nghe Nam Ức Tịnh nói, vết đỏ ửng trên mặt càng đậm, oán trách nhìn Nam Ức Tịnh một cái, nói: "Quỳnh Lạc muội muội đang là "khuỷu tay rẽ ra ngoài" sao?"

Thiên Thần nghe Nam Ức Tịnh nói, đáy mắt thoáng qua vẻ cưng chiều, nhìn Hách Liên Nghi Huyên, khóe môi vẫn treo nụ cười hài hước bất cần đời, tiếp tục nói, "Ai yêu, ta lại không biết Nghi Huyên muội tử thì ra đối đãi đặc biệt với ta? Có phải nhìn thấy Bổn Thiếu Chủ phong lưu phóng khoáng, phong hoa vô song, không nỡ nói Bổn Thiểu Chủ à?"

Hách Liên Nghi Huyên nghe được Thiên Thần ảo tưởng về bản thân hắn, rốt cuộc cũng không nhịn được, lật mặt xem thường châm chọc nói: "Cầu xin ngươi trước khi nói lời này phải xem người bên phải ngươi trước, ngươi dám nói ngươi phong hoa vô song sao?"

Thiên Thần nghe được Hách Liên Nghi Huyên nói, liếc mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật, lại thấy sắc mặt của hắn lạnh nhạt, không chút hả hê nào, trong lòng hắn không khỏi thở dài nói, Nạp Lan Thần Dật này thật sự là phong hoa vô song. Nhìn đôi mắt thâm thúy này của hắn, cũng đủ để biết người này mưu lược thâm sâu, chắc hẳn thái tử điện hạ cũng không phải là đối thủ của hắn.

Bỏ qua sầu lo chợt lóe lên trong lòng, Thiên Thần vẫn như cũ bày ra dáng vẻ cười đùa, giống như ai oán nói, "Nghi Huyên muội tử bắt đầu ghét bỏ ta sao?"

"Lời nói này không đúng. Ta vốn ghét bỏ ngươi." Hách Liên Nghi Huyên làm như chộp được cơ hội, nhẫn tâm tiếp tục nói.

Trên mặt Thiên Thần lộ ra đau khổ, nhưng đáy mắt vẫn mang theo nụ cười như cũ, một câu rồi một câu với Hách Liên Nghi Huyên.

Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật chỉ ngồi ở một nghe bọn hắn nói, trong con ngươi Nam Ức Tịnh không khỏi lộ ra một chút ý cười. Không nghĩ tới Thiếu chủ Hách liên gia cùng Thiếu chủ Thiên gia nổi tiếng thiên hạ lại có tính tình trẻ con cãi vả với nhau.

Thật ra thì dù là người thông minh thế nào, khi đối mặt với người mình yêu mến, đều nguyện ý bày ra một mặt ngây thơ của mình. Vì vậy trước mặt người mình yêu, sẽ không có tính toán, sẽ buông bỏ tất cả. Đúng như bộ dáng Nạp Lan Thần Dật đối với nàng.

"Chàng cảm thấy Thiên Thần này như thế nào?" Trên đường đến Ngọc Vũ lầu, chân mày của Nam Ức Tịnh khẽ nhíu lại, nhìn Nạp Lan Thần Dật hỏi.

Nạp Lan Thần Dật nhìn thấu lo lắng nhàn nhạt trên trán Nam Ức Tịnh, đưa tay kéo tay Nam Ức Tịnh, nói, "Ức Tịnh là đang lo lắng cho Hách Liên cô nương sao? Thiên Thần này bụng dạ cực sâu, nhưng theo ta thấy, hắn thật lòng với Hách Liên cô nương."

Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Thần Dật nói, chân mày không tự giác thả lỏng ra, hắn luôn nhìn thấu tâm tư của nàng, câu nói đầu tiên đã nói lên lo lắng của nàng.

Thật ra thì nàng cũng nhìn ra tình cảm giữa Hách Liên Nghi Huyên và Thiên Thần, chỉ là nàng lo lắng lòng dạ của Thiên Thần quá sâu, mà Hách Liên Nghi Huyên và hắn là người của hai nước. Bắc Mạc cùng Tây Nhạc bây giờ mặc dù xem ra bang giao rất tốt, nhưng ai nào biết chuyện sau này đây?

Thế cục thiên hạ này nói thay đổi liền thay đổi ngay, huống chi hiện tại thế cục Tứ Quốc phức tạp như thế, nếu Bắc Mạc cùng Tây Nhạc quyết liệt, đến lúc đó Hách Liên Nghi Huyên cùng Thiên Thần sẽ như thế nào?

Hách Liên Nghi Huyên suy nghĩ cho nàng, nàng cũng đã coi Hách Liên Nghi Huyên là tỷ tỷ rồi, đương nhiên sẽ lo lắng cho Hách Liên Nghi Huyên. Nhưng mà Nạp Lan Thần Dật nói cũng đúng, chỉ cần bọn họ thật lòng với nhau, coi như sau này thế cục thật sự xoay chuyển, chắc hẳn cũng sẽ không ảnh hưởng đến tình cảm của bọn họ thôi.

Trong lúc bất tri bất giác đã chạy tới Ngọc Vũ lâu.

Ngọc Vũ lâu là khách điếm trải rộng khắp Tứ Quốc, mà chủ tử sau lưng Ngọc Vũ lâu chính là Hạ Văn Cử. Mà Ngọc Vũ lâu này coi như là tổng đà, nghe nói lão bản là một nữ tử trẻ tuổi.

Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật vào Ngọc Vũ lâu, liền có một vị nữ tử mặc hồng sa tới đón. Nữ tử có dung mạo diễm lệ, không thanh tú giống nữ tử bình thường, ngược lại có một cỗ hào khí. Một thân hồng sa ở trên người nàng có vẻ cực kỳ trương dương.

Nam Ức Tịnh hiếm khi nhìn thấy có nữ tử cũng thích màu đỏ chót diễm lệ, không khỏi nhìn nữ tử này thêm mấy lần, mà nữ tử này bị ánh nhìn chăm chú của Nam Ức Tịnh cũng không hoang mang, đợi đến khi Nam Ức Tịnh quan sát nàng xong, nàng mới cười nói, "Chắc hai vị là nữ hoàng Nam Hải cùng Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm. Ta đã chuẩn bị tốt phòng cho hai vị."

Nam Ức Tịnh nghe nữ tử gọi tên mình, đáy mắt thoáng qua một tia sáng. Nữ tử này không lấy thân phận giang hồ gọi nàng, mà là lấy thân phận hoàng thất, cái này nói cho họ biết, chủ tử sau lưng nàng chính là Hạ Văn Cử.

Chỉ là Hạ Văn Cử cũng là người biết chuyện, chuyện này cũng không thể gạt được ánh mắt của Nạp Lan Thần Dật, vì vậy không cần che giấu nữa, nói thẳng ra giống như Thiên Thần đã nói hôm nay.

Hạ Văn Cử nói cho Nạp Lan Thần Dật nghe bí mật của hắn, đồng thời lại để cho Nạp Lan Thần Dật biết hắn đã biết bí mật của Nạp Lan Thần Dật, đến tột cùng là vì cái gì? Chẳng lẽ nói hắn muốn nói chuyện với Nạp Lan Thần Dật sao?

Đè nén nghi ngờ trong lòng, Nam Ức Tịnh cười một tiếng với nữ tử xinh đẹp trước mắt, nói với nàng, "Cô nương chính là lão bản của Ngọc Vũ lầu sao?"

"Vâng." Tống Tử Nguyệt nghe Nam Ức Tịnh hỏi, liền thoải mái thừa nhận, cười nói với Nam Ức Tịnh, "Ta là Tống Tử Nguyệt, là lão bản của Ngọc Vũ lầu. Xin mời Nữ hoàng cùng Thập Nhất hoàng tử."

Nam Ức Tịnh nghe Tống Tử Nguyệt nói, rõ ràng là có thâm ý khác, đang định tìm hiểu rõ, đã nghe giọng nói nhàn nhạt d[[dlqd của Nạp Lan Thần Dật vang lên bên tai, "Nếu thái tử Bắc Mạc có lòng mời khách, Ức Tịnh, chúng ta lên đó ngồi một chút đi."

Tống Tử Nguyệt dẫn Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật tới cửa liền đứng lại, ý bảo Nạp Lan Thần Dật và Nam Ức Tịnh đi vào.

Trong d[[lqd đôi mắt đen của Nam Ức Tịnh lóe lên mấy vệt sáng loáng, đưa tay đẩy cửa phòng ra, liền nhìn thấy Hạ Văn Cử ngồi bên trong. Hắn vẫn mặc một bộ xiêm y đào hồng sắc cực kỳ chói mắt như cũ, màu sắc đậm rực rỡ nhưng cũng làm bớt đi khuôn mặt yêu mị của hắn, trong đôi mắt đào hoa hẹp dài chứa ý cười nhàn nhạt, cười như không cười nhìn nàng và Nạp Lan Thần Dật.

Đã sớm ngờ tới Hạ Văn Cử ở nơi này chờ bọn họ, vì vậy Nam Ức Tịnh cũng không ngoài ý muốn, chỉ là cười nhạt, thoải mái thanh thản ngồi xuống, Nạp Lan Thần Dật cũng tao nhã tự nhiên, một đôi mắt đen càng thâm trầm tựa như biển.

"Thiếu chủ Lạc gia, Các chủ Ám các. Đông Lâm Thập Nhất hoàng tử thật sự khiến bản thái tử nhìn với cặp mắt khác hẳn." Hạ Văn Cử nhìn Nạp Lan Thần Dật chậm rãi ngồi xuống, ngước mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật, thấy sắc mặt của hắn bình tĩnh, ánh mắt thâm thúy, không khỏi nở nụ cười, nói.

Nạp Lan Thần Dật nghe vậy, vẻ mặt vẫn lạnh nhạt như cũ, trên mặt giống như nhuộm một tầng ánh sáng nhàn nhạt, giọng nói dịu dàng, "Hạ thái tử muốn bàn bạc chuyện gì?"

"Thập Nhất hoàng tử quả nhiên là người sảng khoái." Hạ Văn Cử thấy Nạp Lan Thần Dật đi thẳng vào vấn đề, hắn cũng không vòng vo nữa, dứt khoát nói, "Hôm nay Bản thái tử tới đây, là vì chuyện bảo tàng võ lâm."

Nạp Lan Thần Dật nghe Hạ Văn Cử nói, trong con ngươi đen nhánh thoáng qua một tia ánh sáng, quả nhiên là vì bảo tàng võ lâm. Xem ra hôm nay Hạ Văn Cử tìm hắn thương nghị, là muốn chia một chén súp rồi. Chỉ là nếu hắn muốn bảo tàng, ai cho Bắc Mạc một chén súp đây?

Hạ Văn Cử thấy Nạp Lan Thần Dật không nói lời nào, liền nói tiếp, "Không biết Thập Nhất hoàng tử có nguyện ý hợp tác với bản thái tử không, bản thái tử có thể giúp ngươi lấy được vị trí Minh Chủ Võ Lâm, chỉ cần ngươi chia phân nửa bảo tàng võ lâm cho ta là được."

Nam Ức Tịnh nghe được Hạ Văn Cử nói, trong mắt không khỏi lướt qua một đạo lệ mang. Hạ Văn Cử thật biết tính toán, trợ giúp bọn họ để lấy được Minh Chủ Võ Lâm sao? Bọn họ nhất định phải lấy được chức vị Minh Chủ Võ Lâm, nhưng không cần Hạ Văn Cử trợ giúp, huống chi vừa mở miệng đã là phân nửa bảo tàng, Hạ Văn Cử không cảm thấy nực cười sao.

Hiển nhiên, suy nghị của Nạp Lan Thần Dật cũng giống Nam Ức Tịnh, hắn ngước mắt cười như không cười nhìn Hạ Văn Cử một cái, giọng nói vẫn dịu dàng như cũ, nhưng từng chữ từng câu nói ra khiến người khác không thể kháng cự, "Tâm ý của Hạ thái tử bổn điện xin nhận, chỉ là vị trí Minh Chủ Võ Lâm, vốn là dựa vào bản lãnh của mình, bổn tọa không cần mượn tay người khác."

Hạ Văn Cử không ngờ rằng Nạp Lan Thần Dật sẽ dứt khoát cự tuyệt hắn, thậm chí ngay cả một chút lối ra cũng không cho hắn, khuôn mặt của hắn đã không nhẫn nhịn được, nhưng vẫn cố gắng duy trì nụ cười ở khóe môi, tiếp tục cười nói, "Là do điều kiện của bản thái tử không vừa ý Thập Nhất hoàng tử sao? Như vậy nếu giúp Thập Nhất hoàng tử đăng cơ làm đế thì như thế nào?"

Đăng cơ làm đế. Hạ Văn Cử quả nhiên là nhìn thấu dã tâm của Nạp Lan Thần Dật. Chỉ là hắn không biết hết, thứ Nạp Lan Thần Dật muốn không chỉ là hoàng đế Đông Lâm, còn là toàn bộ thiên hạ.

Nam Ức Tịnh nghe Hạ Văn Cử nói, chân mày khẽ chau lại. Cho dù Hạ Văn Cử có quyền thế lớn hơn nữa, vẫn là thái tử của nước khác, làm sao có thể nhúng tay và quốc sự của Đông Lâm, làm sao có thể giúp Nạp Lan Thần Dật đăng cơ làm đế? Chẳng lẽ Hạ Văn Cử nói chính là hòa thân sao? Chỉ có hòa thân, mới có thể khiến Bắc Mạc trở thành trợ lực của Nạp Lan Thần Dật.

Nghĩ tới đây, sắc mặt của Nam Ức Tịnh không khỏi trầm xuống, màu sắc trong mắt càng đậm, mà Nạp Lan Thần Dật vẫn không mặn không lạt nói, "Bổn tọa chỉ là hoàng tử. Việc đăng cơ làm đế, Hạ thái tử vẫn không nên nói với bổn tọa."

Hạ Văn Cử nghe Nạp Lan Thần Dật nói, sắc mặt không khỏi trở nên âm trầm, chỗ sâu trong đáy mắt lướt qua một tia hung ác. Giỏi cho Nạp Lan Thần Dật, quả nhiên là dầu muối không vào. Chẳng lẽ hắn có thể tự tin lấy được vị trí Minh Chủ Võ Lâm, nhưng còn thuận lợi ngồi lên ghế hoàng đế Đông Lâm thì sao? Lại dám cự tuyệt hợp tác với hắn?!

Nghĩ tới đây, Hạ Văn Cử đã mất đi chút kiên nhẫn cuối cùng, "Thập Nhất hoàng tử cần phải suy xét kỹ. Muội muội U Lan của bản thái tử đang trong tuổi xuất giá, đang muốn tìm một nhà trong sạch nào đó. Nếu Thập Nhất hoàng tử cự tuyệt hảo ý của bản thái tử, sợ là bản thái tử chỉ có thể lựa chọn Thái tử Đông Lâm."

Lời này mặc dù là nói khách khí, nhưng trong đó đã có mấy phần uy hiếp. Nếu Nạp Lan Thần Dật cự tuyệt Hạ Văn Cử, không đơn giản chỉ là mất đi trợ lực, mà còn đẩy trợ lực cường đại tới bên Nạp Lan Nhược Phong.

Nam Ức Tịnh ngước mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, nếu Nạp Lan Thần Dật cự tuyệt Hạ Văn Cử, chỉ sợ ngày sau hắn đăng cơ làm đế sẽ gặp trở ngại cực lớn, nhưng nếu hắn đón nhận, còn nàng thì sao? Chẳng lẽ nàng phải xem hắn lấy nữ tử khác sao?

Nạp Lan Thần Dật nhìn Nam Ức Tịnh một cái, đưa tay cầm tay Nam Ức Tịnh, khóe môi nâng lên nụ cười cưng chìu, sau đó nhìn Hạ Văn Cử, cười nói, "Ý tốt của Hạ thái tử bổn điện xin nhận. Chỉ là bổn tọa từng thề, nhất sinh nhất thế nhất song nhân (ý chỉ cả đời môt vợ ấy). Cả đời này trừ Ức Tịnh, bổn tọa tuyệt sẽ không tái giá với nữ tử khác."

Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Thần Dật nói, khóe môi nở nụ cười, đáy mắt tràn đầy hạnh phúc. Mà sắc mặt của Hạ Văn Cử hoàn toàn trầm xuống.

Nạp Lan Thần Dật là quyết tâm không muốn hợp tác với hắn sao?! Hắn tự tin hắn có đối phó với mình sao?!

Bên ngoài thanh danh của U Lan là Đệ Nhất Mỹ Nhân Tứ Quốc, lại là công chúa của Bắc Mạc, gả cho Nạp Lan Thần Dật hắn chẳng lẽ còn uất ức hắn sao? Hạ Văn Cử không nhịn được nhìn sang Nam Ức Tịnh đang nở nụ cười, Đệ Nhất Mỹ Nhân Tứ Quốc sao? Sợ là còn thua xa nụ cười của Nam Ức Tịnh.

"Nói như vậy, Thập Nhất hoàng tử nhất quyết cự tuyệt hợp tác với bản thái tử?" Hạ Văn Cử nheo mắt lại, nhìn Nạp Lan Thần Dật, hỏi từng chữ.

Nạp Lan Thần Dật giống như không nhận thấy Hạ Văn Cử đang tức giận, vẫn như cũ ôn nhã lên tiếng, "Cõi đời này không có bằng hữu vĩnh viễn, cũng không có địch nhân vĩnh viễn. Bổn tọa chỉ là cự tuyệt ý tốt của thái tử điện hạ lần này thôi, không có nghĩa là về sau không có cơ hội hợp tác. Chỉ là U Lan công chúa này, bổn điện tuyệt sẽ không cưới."

Hạ Văn Cử bị lời nói không mặn không lạt của Nạp Lan Thần Dật làm nhất thời cứng họng. Nạp Lan Thần Dật nói không có sai, bây giờ mặc dù Nạp Lan Thần Dật cự tuyệt hợp tác với hắn, nhưng không có nghĩa là về sau bọn họ không có cơ hội hợp tác, nếu hiện tại dối đầu với Nạp Lan Thần Dật, là hành động cực kỳ không sáng suốt.

Chỉ là Nạp Lan Thần Dật đã xác định không lấy U Lan, vậy nên làm như thế nào cho phải? Thật ra thì gả U Lan cho Nạp Lan Thần Dật, hắn cũng đã lo lắng cho U Lan.

Hạ U Lan là muội muội hắn sủng ái nhất, từ nhỏ kinh thái tuyệt diễm, vang danh Tứ Quốc. Bao nhiêu năm nay có rất nhiều người đạp phá cửa muốn cưới nàng, nhưng nàng đều cự tuyệt. Người khác có lẽ cho là nàng đang tỏ vẻ thanh cao, chỉ có hắn biết, trong lòng U Lan đã sớm có một người.

Người kia chính là Lạc Huyền Lăng. Lúc đó hắn còn không biết Lạc Huyền Lăng chính là Nạp Lan Thần Dật, chỉ biết hắn là "Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song" Thiếu chủ Lạc gia. Trong cảm nhận của U Lan, Lạc Huyền Lăng là nam tử có tài văn chương cùng mưu lược nhất, nàng nhất định phải gả cho hắn.

Những năm này hắn từng khuyên Hạ U Lan rất nhiều lần, nhưng Hạ U Lan vẫn cố chấp. Muội muội này cũng như hắn, đều rất cố chấp, một khi đã xác định thì nhất định không đổi.

Hắn luôn khuyên Hạ U Lan đừng đắm chìm vào tình yêu mù quáng đó, Lạc Huyền Lăng thâm trầm, không phải người nàng có thể yêu. Nhưng Hạ U Lan nhất định không nghe. Lúc đó hắn không hiểu tại sao Hạ U Lan lại cố chấp như thế, cho đến khi hắn gặp gỡ Nam Ức Tịnh, hắn mới hiểu ra.

Bởi vì yêu, cũng đã khắc sâu trong lòng, sao có thể dễ dàng buông tha. Tất cả của nàng đã khắc sâu vào trong lòng của hắn, khiến hắn không thể quên. Nếu không có cách nào quên, nên hắn cứ nghĩ cuối cùng sẽ có một ngày, hắn sẽ lấy được nàng.

Hắn đương nhiên biết dã tâm của Nạp Lan Thần Dật tuyệt đối không chỉ ở đế vị Đông Lâm, cái hắn muốn là cả thiên hạ. Nhưng cuối cùng sẽ có một ngày, toàn bộ thiên hạ này, còn có Nam Ức Tịnh, cũng sẽ là của Hạ Văn Cử hắn.

"Nếu Thập Nhất hoàng tử đã quyết định rồi, bản thái tử cũng không nói nhiều. Vậy gặp nhau trên đại hội võ lâm! Hi vọng Thập Nhất hoàng tử sẽ không hối hận quyết định ngày hôm nay!" Hạ Văn Cử thu liễm lại mọi cảm xúc, nói với Nạp Lan Thần Dật.

Khóe môi Nạp Lan Thần Dật nở nụ cười thanh nhã, ánh mắt cố chấp, vô cùng tự tin nói từng chữ, "Đa tạ Hạ thái tử nhắc nhở. Chỉ là bổn tọa chưa bao giờ biết hối hận quyết định của mình."

Hạ Văn Cử nghe Nạp Lan Thần Dật nói, không khỏi nheo mắt lại, đầy là lần đầu tiên hắn gặp phải đối thủ như thế. Rõ ràng mỗi một câu đều nói từ tốn chậm rãi, nhưng trong chậm rãi từ tốn lại mơ hồ lộ ra khí phách bễ nghễ thiên hạ.

Điều đáng sợ không phải là khí phách lộ ra ngoài, mà là kín kẽ che giấu tài năng. Mười năm giấu tài, lừa gạt tất cả mọi người, chỉ bằng một điểm này, cũng đủ để thấy được bản lãnh của Nạp Lan Thần Dật.

Hạ Văn Cử nhìn chằm chằm Nạp Lan Thần Dật, mới đưa tầm mắt chuyển dời đến trên người Nam Ức Tịnh. Nàng vẫn mặc hồng y chói lóa, trên mặt không phấn son, tự đại cùng đơn giản kết hợp hoàn mỹ trên người nàng, vẻ mặt của nàng vẫn khiến người ta không nhìn thấu, lại rung động lòng người.

"Ức Tịnh, đã lâu không gặp, ngươi không có gì muốn nói với ta sao?" Hạ Văn Cử nhìn khuôn mặt làm hắn nhớ thương, chua chát mở miệng nói. Đã lâu không gặp, nàng đã là thê tử của người khác rồi.

Nam Ức Tịnh liếc mắt nhìn Hạ Văn Cử, ánh mắt lạnh nhạt, mở miệng cười nói, "Ức Tịnh có thể nói gì với Hạ Văn Cử, đã đều nói qua rồi. Đối với thái tử Bắc Mạc, Ức Tịnh không lời nào để nói."

Hạ Văn Cử nghe Nam Ức Tịnh nói, nụ cười ở khóe môi khẽ cứng ngắc, trong mắt hiện lên vẻ bất đắc dĩ. Lời này của Nam Ức Tịnh rõ ràng là đang vạch rõ giới hạn với hắn, bởi vì hắn sẽ trở thành kẻ địch của Nạp Lan Thần Dật, cho nên cũng chính là kẻ địch của nàng sao? Nạp Lan Thần Dật ở trong lòng nàng chiếm bao nhiêu phân lượng rồi?

"Ta và Thần Dật cần nghỉ ngơi rồi. Hạ thái tử, xin mời." Nam Ức Tịnh thấy vẻ bất đắc dĩ trên mặt Hạ Văn Cử, bộ dạng muốn nói gì, nhàn nhạt nghiêng mặt đi, lạnh giọng nói.

Nếu hắn lựa chọn đối đầu với Nạp Lan Thần Dật, như vậy nàng và hắn đã không còn lời nào để nói.

Hạ Văn Cử nghe Nam Ức Tịnh nói, buồn cười, rồi lại cười không nổi. Chỉ là nhàn nhạt đứng dậy, cũng không quay đầu lại rời khỏi phòng. Cho dù nàng lạnh nhạt, cũng không thể thay đổi quyết tâm của hắn chút nào. Chung quy một ngày, hắn sẽ khiến nàng ở bên cạnh hắn, sẽ làm nàng yêu hắn!

Hạ Văn Cử rời đi không lâu, ngoài phòng liền truyền đến tiếng huyên náo.

"Cái gì? Phòng hảo hạng đã đầy? Vậy ngươi cho bản thiếu gia nghỉ ngơi ở đâu đây?" Một giọng nói nam tử trẻ tuổi vang lên ngoài phòng, hình như cảm thấy rất bất mãn việc phòng hảo hạng đã đầy.

Gian phòng thượng đẳng nhất ở Ngọc Vũ lâu chỉ có năm. Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật ở một gian. Liễu Tử Hạc ở một gian. Đường Thiên Thiên ở một gian. Hách Liên Nghi Huyên ở một gian. Thiên Thần ở một gian. Đương nhiên là hết phòng rồi.

Nhưng Ngọc Vũ lâu là khách sạn lớn nhất Tứ Quốc, cho dù là gian phòng bình thường, cũng bằng phòng cực kỳ thượng đẳng ở khách sạn bình thường rồi.

"Công Tôn công tử, thật sự không còn phòng hảo hạng. Ta không thể thay đổi được." Tống Tử Nguyệt liếc mắt nhìn cẩm y nam tử trước mắt, đây chính là con độc nhất của môn chủ Lạc Hà phái Công Tôn.

Từ nhỏ Công Tôn đã nhận hết sủng ái của môn chủ, từ nhỏ ăn sung mặc sướng, đến khách sạn, dĩ nhiên là muốn ở gian phòng tốt nhất, hôm nay nghe tin phòng hảo hạng đã đầy, liền huyên náo.

Công Tôn nghe Tống Tử Nguyệt nói, thấy nàng không giống những người bình thường Thương gia thấy hắn là nịnh bợ, ngược lại khóe mắt đuôi mày đều bày ra vẻ không kiên nhẫn, không khỏi có chút tức giận nói, "Đó là do phòng hảo hạng của các ngươi quá ít! Chẳng lẽ bản thiếu gia không có gian phòng ở, là do bản thiếu gia sao?"

"Ở nơi này chỉ còn lại có phòng khách bình thường. Công Tôn công tử có thể ở lại, nếu ở không quen, có thể đến chỗ khác tìm phòng hảo hạng mà ngài muốn." Tống Tử Nguyệt bị Công Tôn quậy ầm lên nên mất hết kiên nhẫn, thường ngày nàng đã không ưa mấy người công tử tự cho là đúng rồi. Lại còn chạy đến địa bàn của nàng náo loạn, chẳng lẽ nàng còn cần phải níu kéo một vụ làm ăn sao?

Công Tôn vốn là nói cho qua loa, không nghĩ tới Tống Tử Nguyệt cư nhiên không cho hắn mặt mũi, không khỏi mặt đỏ lên nhìn Tống Tử Nguyệt, lại thấy sắc mặt Tống Tử Nguyệt diễm lệ, trên trán mang theo nhàn nhạt khinh miệt, càng khiến hắn không phản bác được gì.

"Ngươi ngươi ngươi... Sao ngươi có thể nói như vậy với ta ta!" Công Tôn liên tục chỉ tay về phía Tống Tử Nguyệt, liên tiếp nói mấy chữ ngươi, nhưng vẫn nói không ra, vẻ mặt của hắn hết sức uất ức nhìn Tống Tử Nguyệt, giống như Tống Tử Nguyệt khi dễ hắn.

Thật ra thì Công Tôn là bị môn chủ Lạc Hà phái làm cho hư hỏng, có chút ăn sung mặc sướng thôi, bản tính thì không hư.

Tống Tử Nguyệt không ngờ tới vị công tử này vừa rồi còn phách lối như thế lại bị một câu nói của nàng biến thành uất ức như vậy, nếu không phải nàng tận mắt thấy qua dáng vẻ ương ngạnh vừa rồi của hắn, nàng thật vẫn cho là mình khi dễ hắn đấy.

Không khỏi cảm thấy nhức đầu, Tống Tử Nguyệt liền nói chuyện mềm mại lại, "Ta chỉ là muốn Công Tôn công tử quyết định, có muốn ở lại đây không."

"Ở! Tại sao không ở!" Công Tôn nghe Tống Tử Nguyệt nói, vội vàng nói, vừa lấy ánh mắt len lén đi nhìn Tống Tử Nguyệt, trên mặt hiện ra một tia đỏ ửng.

Tùy tùng bên cạnh thấy vẻ mặt của Công Tôn. Không khỏi nghi ngờ. Bình thường gặp nhiều thiên kiều bá mị cô nương như vậy còn chưa từng thấy công tử xấu hổ, hôm nay gặp một nữ tử dữ như hổ, công tử lại xấu hổ? Chẳng lẽ công tử thích nữ tử này sao?

Công Tôn không biết ý nghĩ của đám tùy tùng, vẫn nhìn Tống Tử Nguyệt, không biết sao đột nhiên hắn cảm thấy bộ dạng Tống Tử Nguyệt tức giận đặc biệt xinh đẹp đây.

Tống Tử Nguyệt bị Công Tôn nhìn chăm chú trong lòng có chút sợ hãi, không khỏi dời tầm mắt, nâng lên nụ cười nói, "Đã như vậy, Công Tôn công tử theo ta tới phòng. "

Huyên náo bên ngoài đã biến mất. Nam Ức Tịnh đưa tay thay Nạp Lan Thần Dật đổ bình trà, khóe môi nâng lên một nụ cười nhạt nhòa, chậm rãi nói, "Công tử của môn chủ Lạc Hà phái thật thú vị."

"Đại hội võ lâm sẽ xuất hiện đủ loại nhân vật, cũng sẽ có rất nhiều người thú vị." Nạp Lan Thần Dật nhận lấy bình trà Nam Ức Tịnh pha cho hắn, khóe môi nâng lên nụ cười, chậm rãi nói.

Lần đại hội võ lâm này, bởi vì hoàng thất Tứ Quốc chú ý tới mà trở nên cực kỳ náo nhiệt. Võ lâm ngũ đại tổ chức, trừ Ám các không tham dự, Ma Cung, Đường Môn, Lạc Hà phái, Tử Trúc Lâm đều phái người tham gia. Mà Tứ Đại Gia Tộc Tứ Quốc, Hách liên gia cùng Thiên gia cũng đã trình diện rồi. Còn thiếu mấy môn phái nhỏ, lần đại hội võ lâm này thật sự là náo nhiệt.

Đối với người trong võ lâm mà nói, vị trí Minh Chủ Võ Lâm rất quan trọng. Lần này nếu như có thể ngồi lên Minh Chủ Võ Lâm, không chỉ có thể khống chế những môn phái võ lâm khác, còn có thể khống chế tứ đại tổ chức tham gia đại hội võ lâm, đây chính là chuyện nghĩ cũng không dám nghĩ, vì vậy mọi người đều cố gắng hết sức lấy được vị trí Minh Chủ Võ Lâm.

Mà đối với hoàng thất Tứ Quốc mà nói, bọn họ không quan tâm vị trí Minh Chủ Võ Lâm rốt cuộc là do nhân sĩ võ lâm nào lấy được. Bọn họ quan tâm là bảo tàng võ lâm sau lưng Minh Chủ Võ Lâm. Phần bảo tàng này rất quan trọng với bọn họ.

Chỉ là bên trong tín vật Minh Chủ Võ Lâm cất giấu bí mật bảo tàng võ lâm, chỉ là một truyền thuyết mà thôi. Cái bảo tàng rốt cuộc có tồn tại hay không, có thể tìm được không, không ai biết. Vì vậy trước đây không ai chú ý tới.

Chỉ là hiện tại chuyện này liên quan đến tranh giành thiên hạ, phần bảo tàng này có thể tạo ra một ưu thế cực lớn. Vì vậy mặc kệ chuyện này là thật hay giả, Hoàng thất Tứ Quốc sẽ không bỏ qua cơ hội này.

"Chúng ta cứ vui vẻ thưởng thức những trò đùa này đi." Trong hơi nóng của nước trà khuôn mặt của Ức Tịnh có mấy phần không thành thực, môi nàng nở nụ cười khó hiểu.

Trò đùa trong miệng nàng là chỉ những thủ đoạn của võ lâm nhân sĩ cùng Hoàng thất Tứ Quốc vì tranh đoạt vị trí Minh Chủ Võ Lâm và bảo tàng.

Nạp Lan Thần Dật từ chối cho ý kiến lần đại hội này. Lần đại hội võ lâm này, chỉ sợ không đơn giản. Coi như lấy được vị trí Minh Chủ Võ d[[l"qd Lâm cùng tín vật, muốn bình an tìm được bảo tàng, hơn nữa một mình chiếm lấy bảo tàng, sợ không được dễ dàng.

Đại hội võ lâm sẽ tổ chức vào ngày mai, những nhân sĩ giang hồ đều đã tụ hợp đến Lộ Thủy trấn ở Bắc Mạc.

Bóng đêm phủ lên dày đặc, đêm đông vắng lặng lại càng rét lạnh. Nam Ức Tịnh cảm thấy ở trong phòng có chút buồn bực, lại thêm Nạp Lan Thần Dật đã ra ngoài đi xử lý vài chuyện, nàng liền khoác lên một chiếc áo lông cáo tuyết trắng rồi ra ngoài tản bộ.

Bên ngoài quả thực vô cùng lạnh giống như chỉ thổi hơi ra cũng có thể đông cứng thành băng. Nam Ức Tịnh kéo kéo áo lông cáo, chuẩn bị quay lại thì liền nghe thấy có tiếng đánh nhau kịch liệt cách đó không xa.

Đại hội võ lâm rất nhanh sẽ tổ chức, mấy ngày nay có thể nói nội đấu cùng ám sát nối liền không dứt, nàng sớm đã nhìn đến chán rồi. Chỉ là nghe tiếng đánh nhau này hình như đang lấy nhiều đánh ít, nàng không khỏi câu môi, dù sao cũng rảnh rỗi không có gì làm, không bằng đi nhìn náo nhiệt chút vậy.

Tuy có chút hưng trí đi đến chỗ âm thanh tranh đấu phát ra nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng đó thì còn thảm hại hơn tưởng tượng của Nam Ức Tịnh nhiều. Một đám người mặc áo đen vây xung quanh một nam tử áo trắng, mà quần áo trên người nam tử áo trắng kia cũng rách nát không chịu nổi, vài chỗ rách vẫn chảy máu. Hình như người này còn bị nội thương không nhẹ, thế nhưng vẫn đứng thẳng như cũ, có một cảm giác thanh lãnh cô tuyệt (*)

(*) thanh lãnh, cô tuyệt: trong trẻo mà lạnh lùng, cô đơn mà tuyệt tình.

Tóc của hắn rối tung che mất nửa khuôn mặt, không nhìn thấy rõ được. Đám sát thủ bốn phía hắn xem võ công cũng không hề kém, ba bốn mươi đều đến đối phó, võ công của nam tử áo trắng này xem ra cũng không thể khinh thường đâu.

Nam Ức Tịnh híp híp mắt, chỉ cảm thấy dáng người nam tử áo trắng này có chút quen mắt, nhìn kỹ, nam tử áo trắng bị sát thủ vây giết này không phải là đại đệ tử kiêu ngạo của Tử Trúc Lâm Liễu Tử Hạc sao?

Tại sao Liễu Tử Hạc lại bị vây khốn ở chỗ này chứ? Tử Trúc Lâm là môn võ chính đạo, nhân sĩ giang hồ bình thường sỡ là cũng không dám động chạm tới Liễu Tử Hạc, có lá gan xuống tay với môn phái này cũng chỉ có Ma Cung cùng Đường Môn thôi.

Nghĩ tới đây, Nam ỨC Tịnh không khỏi nhíu mày nhìn nhìn, lúc này mới kinh ngạc phát hiện cổ tay áo những tên áo đen này mặc đều thêu ký hiệu của Ma Cung!

Vẻ mặt nàng liền bỗng chốc trầm xuống, đôi mắt Nam Ức Tịnh hiện lên một chút rét lạnh. Nàng chưa từng phái người tới ám sát Liễu Tử Hạc, những người này tuyệt đối không phải người của Ma Cung. Hiển nhiên có người muốn mượn việc này mà một hòn đá ném hai con chim, giết chết Liễu Tử Hạc, khiến cho tuyển thủ mạnh của Tử Trúc Lâm không thể lên sân, lại có thể giá họa cho Ma Cung, thành ra Tử Trúc Lâm và Ma Cung kết thù hận.

Đại hội võ lâm lần này có khả năng đạt Minh chủ Võ Lâm cũng chỉ có người của bốn tổ chức lớn nhất. Người làm chuyện này nếu không phải Đường Môn thì là Lạc Hà Phái.

Lạc Hà Phái tự xưng là môn võ chính đạo, tuy nhiền hành sự lại có chút cổ hủ. Thế nhưng lấy tính tình mua danh cầu lợi của bọn xem xét, họ sẽ không làm ra chuyện như vậy. Đến đây thì không cần nghĩ cũng biết chuyện này do ai làm rồi.

"Hừ! Liễu Tử Hạc, ta khuyên ngươi vẫn không cần dựa vào địa thế hiểm trở mà chống cự đâu!" Tên áo đen cầm đầu thấy trên người Liễu Tử Hạc đã bị thương không ít vậy nhưng vẫn chống cự không buông tha, không khỏi khuyên nhủ.

Liễu Tử Hạc đứng thẳng tắp trong vòng vây của sát thủ, sắc mặt hắn vô cùng bình tĩnh, giống như căn bản không quan tâm đến sống chết. Ánh mắt hắn lạnh lùng, cả người giống như nguyệt thần dáng vẻ không thể xâm phạm, hắn nhìn những tên sát thủ, lạnh giọng nói: "Liễu mỗ dù chết cũng sẽ không khuất phục những tên tà yêu các ngươi!"

Những tên sát thủ này thấy Liễu Tử Hạc không biết suy xét thì liền đánh tiếp. Thanh kiếm trong tay Liễu Tử Hạc được hắn sử dụng đến xuất thần nhập hóa, không ngừng ngăn chặn công kích của những tên sát thủ này, tuy đám sát thủ này lại người đông thế mạnh nhưng cũng không tìm được chỗ tốt nào.

Nam Ức Tịnh thờ ơ lạnh nhạt nhìn giống như không định ra tay, môi nàng nở nụ cười rét lạnh, chú ý đến từng cử động của cuộc tranh đấu. Sau khi nhìn một hối, thấy thể lực Liễu Tử Hạc cũng đã cạn kiệt, vô cùng nguy hiểm, mà hai mươi tên sát thủ còn lại tấn công ngày càng sắc bén.

Nam Ức Tịnh thu lại nụ cười lười biếng, thân hình lướt trên nền đất giống như tiên tử áo hồng. Nàng nở nụ cười nhợt nhạt, dáng người uyển chuyển, tơ lụa màu đỏ bắn ra từ tay áo giống như cánh hoa bay trong bầu trời, phất phơ trong không trung.

Cho dù có là ai thì khi nhìn thấy cảnh tượng này đều sẽ vì vẻ mỹ lệ của Nam Ức Tịnh mà si mê, đáng tiếc, vẻ đẹp này lại là vẻ đẹp chết người, giống như Mạn Châu Sa Hoa khi nở rộ, xinh đẹp mà có thể giết người. Nơi nào lụa đỏ lướt qua, gần như không cho bọn sát thủ có cơ hội thở ra thì đã bị một kích mất mạng.

Thực ra võ công của Liễu Tử Hạc không hề kém nàng bao nhiêu, chỉ là khi Liễu Tử Hạc ra tay không thể ngoan độc bằng nàng thôi, cũng không có cơ hội để đánh đột kích như nàng, đây là mưu rồi động(*).

(*) mưu rồi động: suy tính rồi hành động.

Hai mươi tên sát thủ bị Nam Ức Tịnh bất ngờ tấn công làm xáo trộn tinh thần, những người còn chưa kịp phục hồi tinh thần từ dáng vẻ xinh đẹp của Nam Ức Tịnh cũng đã chết dưới tơ lụa của nàng, chỉ sợ bọn họ đến khi chết cũng không thể biết được, tại sao bản thân lại chỉ dễ dàng lơ là một khoảng thời gian gắn thôi mà tính mạng đã không còn.

Liễu Tử Hạc nhìn bóng dáng Nam Ức Tịnh trên không trung chậm rãi hạ xuống, tơ lụa đỏ tươi cũng rất nhanh đã thu lại vào trong tay áo nàng, áo lông cáo trắng như tuyết lại làm nổi bật y phục đỏ tươi, càng có vẻ trắng trong thuần khiết, xinh đẹp lửa đỏ. Cùng với khuôn mặt tuyệt mĩ của nàng, rõ ràng trong trẻo như vậy nhưng lại hàm chưa ngàn vạn quyến rũ, đẹp đến nỗi ai ai cũng không dám nhìn thẳng.

"Một chút lơ là cũng sẽ bỏ mạng, những tên sát thủ này không hiểu, chẳng lẽ Liễu công tử cũng không hiểu sao?" Nam Ức Tịnh nhìn dáng vẻ sững sờ của Liễu Tử Hạc mà nhíu mày, lười biếng nhàn nhạt nói.

Lúc này Liễu Tử Hạc mới kịp phản ứng, hắn không khỏi nghi ngờ nhìn Nam Ức Tịnh, tại sao nàng có thể đột nhiên xuất hiện ở chỗ này, tại sao có thể bỗng nhiên xuất hiện cứu hắn? Lúc trước nàng đánh cắp Tử Trúc Tâm, hắn cũng vừa cãi nhau với nàng rồi kết thúc không vui vẻ, vì sao nàng phải cứu hắn chứ?

Hơn nữa, nhìn kí hiệu ở cổ tay những tên sát thủ này, rõ ràng là sát thủ Ma Cung. Hắn còn tưởng nàng phái người tới giết hắn để tránh chuyện Tử Trúc Tâm ồn ào, nhưng mà hiện tại nàng vừa cứu hắn, làm hắn vô cùng nghi hoặc.

"Vì sao ngươi lại cứu ta?" Liễu Tử Hạc nhíu nhíu mày, có chút khó hiểu hỏi. Hắn nhìn Nam Ức Tịnh trước mắt mà không khỏi có chút không rõ.

Nam Ức Tịnh nhàn nhạt liếc mắt nhìn Liễu Tử Hạc, trên mặt không hề có biểu cảm gì, chỉ lạnh lùng nói "Có người muốn giá họa cho Ma Cung. Chẳng qua ta không muốn nàng ta giá họa thành công mà thôi."

Những lời này đã mười phần rõ ràng rồi. Không phải nàng muốn cứu Liễu Tử Hạc, mà không muốn trở thành đối tượng bị Đường Thiên Thiên tính kết thành công, bởi vậy mới ra tay cứu hắn.

Liễu Tử Hạc nghe Nam Ức Tịnh nói, hạ mắt nhìn thoáng qua những thi thể đầy đất, nhíu mày hỏi: "Ý của ngươi là, những tên sát thủ này không phải ngươi phái tới?"

Nam Ức Tịnh đương nhiên nghe ra ý nghi ngờ trong lời nói của Liễu Tử Hạc, vẻ mặt không khỏi lạnh hơn, cười như không cười nhìn hắn, lạnh lùng nói: "Nếu Liễu công tử cảm thấy bổn tọa rảnh rỗi đến nhàm chán cố ý phái người tới giết ngươi, sau lại chạy tới cứu ngươi thì bổn tọa cũng không còn cách nào khác!"

Liễu Tử Hạc liếc mắt nhìn Nam Ức Tịnh một cái, dường như không biết lời nàng nói là thật hay giả. Cũng có thể là nàng cố ý phái người tới giết hắn, sau đó tới cứu hắn để hắn thiếu nàng một ân cứu mạng thì sao?"

Nam Ức Tịnh dường như liếc mắt một cái đã nhìn thấy suy nghĩ của Liễu Tử Hạc, vẻ mặt nàng trong trẻo lạnh nhạt, giọng nói không kiềm chế chút kiêu ngạo nào, chậm rãi nói "Bổn tọa nói rồi, chẳng qua bổn tọa không muốn bị người ta tính kế mới ra tay cứu người, cũng không phải vì cứu Liễu công tử. Vậy nên Liễu công tử không cần cảm thấy thiếu bổn tọa một ơn cứu mạng, tính mạng của ngươi bổn tọa không hiếm lạ!"

Liễu Tử Hạc nghe Nam Ức Tịnh nói mà khẽ cau mày. Từ nhỏ hắn đã lớn lên ở Tử Trúc Lâm, khi bé sư phụ đã luôn khen hắn có căn cốt kỳ giai (*), đã luôn được coi là kỳ tài mà bồi dưỡng. Hắn cũng bị nuôi dưỡng thành tính cách cao ngạo trong trẻo lạnh lùng, dường như mọi thứ đều không thể lọt vào mắt xanh của hắn, nhưng đây là lần đầu tiên trong đời hắn bị một người khinh thường trong mắt.

(*) căn cốt kỳ giai: có căn cơ, xương cốt hiếm thấy.

Khinh thường trong mắt Nam Ức Tịnh rõ ràng, không thèm che dấu như vậy, giống như tính mạng của hắn trong mắt nàng thực sự rẻ mạt. Đúng vậy, tính tình Nam Ức Tịnh kiêu ngạo tùy tiện như thế, sao có thể buồn chán đi thiết kế một vở tuồng diễn này chỉ vì muốn hắn nói tiếng cảm ơn chứ?

Nữ tử như nàng, chính là người nếu muốn cái gì sẽ tự mình đi lấy, tuyệt đối không cố ý tính kế hắn để hắn vì nàng làm việc cả.

Hơn nữa, căn bản nàng cũng không có điều gì phải nhờ hắn. Có lẽ là hắn hiểu lầm rồi, chuyện hôm nay thực sự là có người cố ý muốn hãm hại nàng.

"Dù như thế nào, Liễu mỗ vẫn muốn cám ơn Cung chủ đã cứu mạng." Liễu Tử Hạc ổn định tinh thần, chân thành thực lòng nói với Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh nghe Liễu Tử Hạc cám ơn nàng thì trong mắt hiện lên kinh ngạc, nàng còn tưởng rằng Liễu Tử Hạc người này giống với mấy cao nhân tự cho mình thanh cao mà sẽ không thèm cảm tạ. Nhưng mà thực sự nàng cũng không hiếm lạ một tiếng cảm ơn, nàng cứu hắn chỉ là không muốn bản thân cũng bị tính kế mà thôi.

"Liễu công tử nên tự mình cẩn thận một chút, không nên để người khác ám sát lại liên lụy đến bổn tọa!" Nam Ức Tịnh đối với lời cảm tạ của Liễu Tử Hạc chỉ coi như có nghe qua, nàng nhìn thoáng qua hắn mà lạnh nhạt nói.

Nói xong, nàng cũng không đợi Liễu Tử Hạc trả lời mà trực tiếp rời khỏi, Liễu Tử Hạc nhìn bóng lức trắng xóa của Nam Ức Tịnh mà bỗng có chút sững sờ.

Nàng xinh đẹp rực lửa, nàng trong trẻo trắng tuyết, tới cùng người nào mới thực sự là nàng. Tuy trong nàng lạnh lùng đến tột cùng nhưng mà rõ ràng lại rất nặng tình. Tuy thủ đoạn của nàng tàn thẫn khác người nhưng mà dường như cũng không lạnh lẽo giống như nàng luôn bày ra, Ngày đó, hắn tận mắt thấy được nàng tươi cười cho một tên ăn xin món ăn trong tay, đó là cho đi vô cùng ấm áp, không phải khinh thường bố thí.

Cung chủ Ma Cung. Nữ hoàng Nam Hải. Dưới thanh danh lừng lẫy như vậy, rốt cuộc nàng là nữ tử như thế nào. Mặc kệ rốt cuộc nàng ra sao, dáng vẻ khuynh thành cùng tài năng khuynh thế này của nàng đều đã truyền xa bốn nước rồi.

Không rõ cảm xúc mập mờ trong ngực rốt cuộc là như thế nào. Liễu Tử Hạc băng bó miệng vết thương rồi cũng rời khỏi nơi nào theo hương ngược lại Nam Ức Tịnh.

Sau khi Nam Ức Tịnh cứu Liễu Tử Hạc thì cũng chẳng còn tâm tình đi tản bộ tiếp, nàng kéo sát áo khoác quay lại khách điếm. Thế nhưng lại là oan gia ngõ hẹp, đúng lúc gặp phải Đường Thiên Thiên.

Trên mặt Đường Thiên Thiên mang theo vài phần đắc ý nhìn Nam Ức Tịnh, ánh mắt oán độc cười nói "Ôi, Cung chủ Ma Cung thực sự có hứng thú nha, nửa đêm còn ra ngoài tản bộ sao?"

Ngoài miệng nói như vậy nhưng trong lòng lại ác độc nghĩ. Hừ, Nam Ức Tịnh, ngươi còn có hứng thú ra ngoài tản bộ? Chờ đến ngày mai khi tin Liễu Tử Hạc chết truyền ra, không chỉ mình ngươi mà tất cả người Ma Cung cũng sẽ không tránh được Tử Trúc Lâm đuổi giết. Lấy trộm Tử Trúc Tâm, giết chết đệ tử đắc ý của Tử Trúc Lâm Liễu Tử Hạc, tội danh như vậy thì dù Tử Trúc Lâm có nhân từ, cũng sẽ không thể bỏ qua cho ngươi!

Nam Ức Tịnh nhìn ác ý trong mắt Đường Thiên Thiên mà nâng lên nụ cười rét lạnh, giả vờ như không để ý nói "Bổn tọa hứng thú đúng là không sao, khi tản bộ còn gặp phải một chuyện rất thú vị nha. Môn chủ Đường Môn có muốn nghe không?"

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói mà ánh mắt không khỏi hiện lên một chút nghi hoặc. Thái độ của Nam Ức Tịnh đối với nàng ta luôn luôn lạnh lùng, làm sao có thể tự động tìm đề tài để nói chuyện với nàng ta chứ, thật sự rất kỳ quặc.

Nam Ức Tịnh nhìn thấy nghi ngờ trong mắt Đường Thiên Thiên, nụ cười bên môi càng sâu, ánh mắt lạnh nhạt, chậm rãi nói từng chữ một "Bổn tọa rảnh rỗi không có việc gì, thế nhưng lại nhìn thấy thủ hạ Đường Môn giả trang thành người Ma Cung đi ám sát đại đệ tử của Tử Trúc Lâm, môn chủ ngươi nói chuyện này có thú vị hay không đây? Đại hội võ lâm bắt đầu vào ngày mai, bổn tọa nhất định phải chia sẻ chuyện thú vị này với các vị hào kiệt võ lâm mới được!"

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh tươi cười nói xong mà vẻ mặt lập tức tái xanh. Tại sao lại có chuyện như vậy, Nam Ức Tịnh ra ngoài tản bộ lại đúng lúc cứu Liễu Tử Hạc? Lại có thể phá hỏng mưu kế của nàng ta?!

Trong lòng thì ngạc nhiên nghi ngờ nhưng trên mặt Đường Thiên Thiên vẫn giả vờ trấn định bình thản, nhìn Nam Ức Tịnh mà chanh chua nói "Nam Ức Tịnh, ngươi không cần ngậm máu phun người! Từ lúc nào ta lại phái thủ hạ giả vờ thành người Ma Cung đi ám sát Liễu Tử Hạc rồi? Qủa thực là ăn nói lung tung!"

Nam Ức Tịnh đối mặt với Đường Thiên Thiên tức giận mà vẻ mặt vẫn tươi cười, nhưng mà nàng càng cười như vậy thì trong lòng Đường Thiên Thiên lại càng sợ hãi, nàng ta nghe thấy tiếng nói lạnh lùng của Nam Ức Tịnh "Bổn tọa cũng nghĩ môn chủ sẽ không làm ra chuyện như vậy nên liền thuận tay giúp môn chủ thanh lý môn hộ (*) rồi. Nhưng mà môn chủ cũng quá vô tâm rồi, nếu mà chuyện như vậy lại xảy ra lần nữa thì sẽ liên lụy đến Ma Cung và Tử Trúc Lâm. Đại hội võ lâm ngày mai, bổn tọa vẫn không thể không nhắc đến chuyện này!"

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói mà vẻ mặt tức giận không khỏi trở nên tái mét. Ác độc trong mắt nàng ta dường như muốn tràn ra rồi. Nàng ta nói cái gì cơ, nàng ta giết hết tất cả tinh nhuệ Đường Môn mà nàng phái ra rồi?! Lại còn có thể giả vờ như không có gì, đây khác gì châm chọc đâu cơ chứ?!

Thế nhưng lại là nàng ta đuối lý trước, không có cách nào truy cứu Nam Ức Tịnh chuyện này, huống chi nếu ngày mai Nam Ức Tịnh nói đến chuyện này tại đại hội võ lâm, dù cho nàng ta có cố gắng thoái thác mình có liên quan, không thừa nhận những người đó là người của Đường Môn thì sợ rằng vẫn khiến Tử Trúc Lâm hoài nghi.

Quan trọng là sau chuyện này, nàng ta không những không thể tính kế được Nam Ức Tịnh, ngược lại còn để Nam Ức Tịnh cứu Liễu Tử Hạc một mạng! Thật sự là xôi hỏng bỏng không mà!

"Nam Ức Tịnh, ngươi đừng đắc ý sớm, cuối cùng một ngày nào đó ta cũng sẽ giết được ngươi thôi!" Đường Thiên Thiên biết Nam Ức Tịnh cũng đã nhìn ra tâm tư của mình roòi, vì vậy nàng ta dứt khoát không thèm che dấu, hung ác nhìn Nam Ức Tịnh mà oán độc nói.

Nam Ức Tịnh nhìn khuôn mặt thanh tú của Đường Thiên Thiên vặn vẹo mà không khỏi khẽ thở dài một hơi. Vốn bởi vì Nạp Lan Thần Dật mà nàng không hề muốn động đến Đường Thiên Thiên, nhưng nàng ta lại liên tiếp chạm đến mấu chốt của nàng, việc này cũng không trách được nàng rồi.

Con ngươi đen tuyền bỗng hiện lên sát khí, khí thế muốn lấy mạng giống như đến từ địa ngục, nụ cười của Nam Ức Tịnh trở nên băng giá. Nàng nhìn chằm chằm Đường Thiên Thiên, tuy là đang cười nhưng nụ cười lại lạnh lẽo như muốn đóng băng người khác "Đường Thiên Thiên, không cần thử thách tính kiên nhẫn của bổn tọa. Nếu như ngươi còn không biết đủ, vậy cái chết cũng không biết là ai đâu!"

Đường Thiên Thiên dường như bị sát khí trong mắt Nam Ức Tịnh dọa sợ, sửng sốt hồi lâu mới phục hồi tinh thần, đến khi nàng ta hồi thần thì Nam Ức Tịnh đã lướt qua nàng ta mấy bước rồi, nàng ta nhanh chóng đuổi theo Nam Ức Tịnh, bắt được cánh tay của nàng mà oán hận nói "Nam Ức Tịnh, ngươi dám giết ta? Chẳng lẽ ngươi không sợ Thần Dật biết được sẽ ghét ngươi sao?"

Cánh tay Nam Ức Tịnh bị Đường Thiên nắm lấy, không thể không ngừng lại, nàng quay đầu lạnh lùng liếc mắt nhìn Đường Thiên Thiên, cười nói "Câu trả lời này ngươi nên hỏi lại chính ngươi đi. Ta dám cam đoan, nếu ngươi dám động đến ta lần nữa, Thần Dật nhất định sẽ giết ngươi."

"Ngươi nói láo! Rõ ràng Thần Dật đã đồng ý với phụ thân sẽ chăm sóc ta, hắn sẽ không giết ta!" Đường Thiên Thiên bị lạnh lẽo trong mắt Nam Ức Tịnh nhìn mà trong lòng hoảng hốt, thấy được bình tĩnh trong mắt nàng thì không khỏi càng tức giận. Nàng ta không tin Nạp Lan Thần Dật sẽ thật sự giết nàng ta, từ bé đến lớn, nàng không biết đã trêu chọc bao nhiêu rắc rối rồi nhưng Nạp Lan Thần Dật cũng chưa từng phạt nàng cái gì. Bây giờ cũng sẽ giống như vậy thôi.

"Vậy sao?! Vậy ngươi có thể thử xem." Nụ cười trên môi Nam Ức Tịnh chưa từng tắt, lạnh nhạt nhìn Đường Thiên Thiên, cũng gỡ tay nàng ta ra rồi rời khỏi mà chưa từng quay đầu lại.

Đường Thiên Thiên nhìn bóng lưng Nam Ức Tịnh mà trong lòng hiện lên sợ hãi và oán hận vô cùng sâu. Nàng ta thực sự hận không thể giết Nam Ức Tịnh, nữ tử cướp đi tất cả sủng ái của Nam Ức Tịnh. Nhưng nếu như nàng ta thực sự giết nàng, nhất định Nạp Lan Thần Dật sẽ động thủ với nàng ta sao.

Nàng ta còn nhớ rõ ngày đó, ánh mắt Nạp Lan Thần Dật nhìn nàng ta lại lạnh lẽo thấu xương như vậy, hắn nói "Đường Thiên Thiên, ngươi làm việc gì ta cũng không quản, cũng có thể dễ dàng tha thứ. Nhưng chỉ một điều này thôi, nếu ngươi dám động đến Nam Ức Tịnh, ta tuyệt đối sẽ không tha thứ."

Hắn lại có thể lạnh lùng mà kiên định nói như vậy, nhưng mà lạnh lùng kiên quyết của hắn lại càng làm nàng ta oán hận sâu hơn. Tại sao, rốt cuộc Nam Ức Tịnh có cái gì tốt chứ, đáng cho hắn làm như vậy?!

Nàng chính là muốn giết Nam Ức Tịnh, nàng thực sự muốn nhìn, có phải hắn sẽ vì Nam Ức Tịnh mà làm trái chuyện đã đồng ý với phụ thân không, hắn đã từng thề trước khi phụ thân mất rằng sẽ vĩnh viễn chăm sóc nàng ta, nàng ta không tin, hắn sẽ thực sự giết mình. (Editor: Chị là nữ phụ ác độc não tàn rồi, có rất nhiều cách không cần chết nhưng còn khổ sở hơn chết. Nếu anh Dật không đủ tàn nhẫn thì sao có thể làm chủ nhân bốn nước chứ, chỉ có mình chị Ức Tịnh mới đáng để ảnh yêu thương hà, ngốc quá đi.)

Lạnh lùng nhìn hướng Nam Ức Tịnh rời đi, tay đang nắm chặt trong tay áo nhẹ thả lỏng, Đường Thiên Thiên nhìn thoáng qua đằng sau, lạnh lùng kêu "Mạc Dạ!"

"Có thuộc hạ." Mạc Dạ xuất hiện từ bóng tối, cung kính nói với Đường Thiên Thiên.

"Độc Quỳnh Hoa đã nghiên cứu chế tạo xong chưa? Hiện tại ta lập tức muốn dùng!" Đường Thiên Thiên gần như là điên cuồng nói.

Mạc Dạ nhìn khuôn mặt của Đường Thiên Thiên dưới trăng có chút vặn vẹo mà không khỏi có chút tiếc hận, nhưng hắn vẫn cúi đầu đáp "Đã nghiên cứu chế tạo xong. Thuộc hạ sẽ đi lấy ngay."

Hách Liên Nghi Huyên mặc váy ngắn màu xanh nhạt vô cùng xinh xắn, búi tóc cài một cây trâm đơn giản sinh động, vui vẻ kéo tay Nam Ức Tịnh nhảy nhót nói "Sơn trang Thiên Thần gia quả nhiên rất đẹp, đại hội võ lâm lần này, chúng ta phải đi dạo thật vui mới được!"

Nam Ức Tịnh bị tâm trạng vui vẻ của Hách Liên Nghi Huyên lây sang mà cũng nở nụ cười, đi lên trước cùng Hách Liên Nghi Huyên. Nạp Lan Thần Dật đi bên cạnh Nam Ức Tịnh chỉ nở nụ cười nhàn nhạt không nói gì.

Khi mấy người đến sơn trang thì ngoài cửa đã có rất nhiều nhân sĩ giang hồ nhốn nha nhốn nháo chen chúc đi vào. Liễu Tử Hạc mặc áo trắng phất phới trong gió trông trong trẻo mà lạnh nhạt, kiêu ngạo, không nhìn ra dáng vẻ chật vật bị thương đêm qua chút nào. Khi nhìn thấy Nam Ức Tịnh thì đôi mắt hơi hơi sáng lên, tiếp đó lạnh lùng xoay người bước vào sơn trang.

Thiên Thần cũng đã đứng trước cửa sơn trang nghênh đón các vị nhân sĩ giang hồ, nhìn thấy đoàn người Nam Ức Tịnh đang đến gần thì liền tươi cười đón chào, trên khuôn mặt tinh tế nho nhã nở nụ cười có mấy phần bất cần đời, nhíu mày trêu ghẹo "Trông tâm trạng Huyên muội muội rất tốt, có phải lại nghĩ đến có thể chơi đùa trong này rồi không?"

Hách Liên Nghi Huyên bị Thiên Thần thoáng cái đã nói trúng suy nghĩ trong đầu mà không khỏi đỏ mặt cười cười. Thiên Thần cũng là một người tính cách quái đản, sơn trang được thiết kế vô cùng độc đáo, cũng có rất nhiều đồ chơi hay. Thế nhưng mỗi lần Hách Liên Nghi Huyên đi qua Bắc Mạc cũng đều đi cùng hoàng thất Tây Nhạc, bởi vậy mà cũng không được chơi thoải mái. Rốt cuộc lần này cũng có thể chơi đến vui vẻ, đương nhiên nàng vô cùng vui sướng rồi.

"Nếu đã đến đây rồi đương nhiên muốn chơi thật vui vẻ. Ngươi cũng phải tiếp đãi ta thật tốt đấy." Hách Liên Nghi Huyên lôi kéo Nam Ức Tịnh đi lên trước, cũng nói với Thiên Thần.

Thiên Thần cưng chiều nhìn thoáng qua Hách Liên Nghi Huyên, lại nâng mắt sâu sắc nhìn Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật, có ý tứ cười nói "Người tới là khách, tất cả người đến, ta đều tiếp đón vô cùng tốt."

Nạp Lan Thần Dật nghe Thiên Thần nói thì chỉ hơi hơi gật đầu với hắn sau liền cùng lúc đi vào với Nam Ức Tịnh. Nam Ức Tịnh đi chưa được mấy bước đã cảm thấy có một ánh mắt ác độc nhìn mình, nàng không khỏi nhíu mày nhìn lại thì liền thấy được vẻ mặt Đường Thiên Thiên oán hận nhìn mình, trong oán hận lại có vài phần đắc ý.

Nam Ức Tịnh không muốn để ý đến Đường Thiên Thiên nên liền giả vờ như không nhìn thấy. Nhưng Đường Thiên Thiên lại không thức thời đi tới, một mùi hương từ trên người nàng ta tỏa ra khiến cho Nam Ức Tịnh chán ghét cau mày, Hách Liên Nghi Huyên bên cạnh cũng vô cùng bất mãn.

Dường như Đường Thiên Thiên không chú ý tới, môi nàng nở ra nụ cười tươi rói, nhìn Nạp Lan Thần Dật nói "Thần Dật, sơn trang này thật lớn, ta không quen thuộc lắm, ngươi có thể dẫn ta đi không?"

"Nếu ngươi không biết đường có thể để Thiếu chủ dẫn ngươi đi, tin tưởng hắn sẽ tiếp đãi ngươi thật tốt." Nạp Lan Thần Dật nghe Đường Thiên Thiên nói, vẻ mặt ôn hòa nhìn nàng ta, trong giọng nói lại mang theo nhàn nhạt xa cách.

Đường Thiên Thiên nghe lời nói của Nạp Lan Thần Dật mà trong mắt không khỏi lộ ra vài phần tủi thân, tay giấu trong tay áo cũng nắm chặt. Nàng ta nhìn Nam Ức Tịnh, tươi cười trên môi cũng mang vài phần lạnh lùng, nhanh như chớp liền giương tay cầm lấy tay Nam Ức Tịnh, dường như Nam Ức Tịnh không ngờ Đường Thiên Thiên sẽ có hành động như vậy mà không kịp né tránh, đành phải đưa tay bắt lấy tay nàng ta.

Đương Thiên Thiên bị Nam Ức Tịnh bắt được tay nhưng vẫn không dừng lại hành động điên cuồng của mình, trong mắt nàng ta có vài phần oán độc, lật tay tóm lấy tay Nam Ức Tịnh, mạnh mẽ rạch ra một vết rách trên cánh tay trắng nõn của nàng. Nam Ức Tịnh bị một chiêu của Đường Thiên Thiên cào xước tay, hít sâu một hơi, ánh mắt hơi trầm xuống.

Rốt cuộc Đường Thiên Thiên này muốn làm gì?! Chẳng lẽ bị điên rồi sao!

"Đường Thiên Thiên, chẳng phải bổn tọa đã nhắc ngươi không cần quá phận sao!" Trên mặt Nam Ức Tịnh tỏ rõ tức giận, trong mắt thoáng qua sát khí, nhìn vết thương sâu hoắm trên tay mà khẽ nhíu mày.

Tuy Đường Thiên Thiên hận nàng nhưng cũng sẽ không đến mức phải làm ra hành động điên cuồng như vậy. Nàng ta lại không để ý mặt mũi xuống tay với nàng, chẳng lẽ thật sự chỉ vì muốn đánh nàng một cái cho hả giận sao? Hay là trong đó ẩn giấu âm mưu nào đó? Nhưng miệng vết thương trên tay nàng không biến dạng, nếu như Đường Thiên Thiên hạ độc với nàng thì nàng cũng có thể phát hiện ra chứ.

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói mà tươi cười trên mặt càng trở nên đắc ý, trong đôi mắt đen láy cũng là hả hê, cười nói "Chẳng qua ta chỉ nắm tay ngươi thôi, cũng là quá phận sao?"

Nam Ức Tịnh nghe Đường Thiên Thiên nói mà tươi cười trên môi trở nên sắc bén, giương tay cho Đường Thiên Thiên một bạt tai. Nàng dùng lực cũng không nhỏ làm Đường Thiên Thiên đứng không vững, bên má nàng ta liền lập tức sưng lên. Dường như Đường Thiên Thiên không ngờ được mà khó tin nhìn Nam Ức Tịnh "Ngươi... ngươi dám đánh ta?!"

Nam Ức Tịnh khinh thường nhìn bên má đã sưng lên của Đường Thiên Thiên, lạnh giọng nói "Đánh ngươi thì sao? Chẳng qua bổn tọa chỉ gạt tay qua mặt ngươi thôi, chẳng lẽ cũng là quá phận?!"

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói mà nhất thời nghẹn họng, lại cảm thấy tức giận cùng oan ức, liền nâng mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật. Vốn nàng ta muốn mở miệng để Nạp Lan Thần Dật xử lý giúp nàng ta, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng như được kết băng đó thì chỉ cảm thấy tất cả lời muốn nói như bị nghẹn lại cổ họng.

Còn chưa kịp nói ra oan ức của mình thì liền nghe thấy giọng nói lạnh lùng vô tình của Nạp Lan Thần Dật "Thiên Thiên. Ta đã nói với ngươi, chuyện khác thì dù cho ngươi có náo loạn như thế nào ta cũng không để ý. Nhưng nếu ngươi còn dám tổn thương Nam Ức Tịnh, ta tuyệt đối sẽ không hạ thủ lưu tình!"

Đường Thiên Thiên nghe được lời nói dứt khoát của Nạp Lan Thần Dật mà chỉ cảm thấy uất ức vô cùng. Trước kia rõ ràng không phải như vậy, trước kia dù cho Nạp Lan Thần Dật có xa cách với nàng ta nhưng vẫn vô cùng ôn hòa, đã bao lâu rồi chưa từng quát nàng ta, bao lâu rồi lại lạnh lùng đối đãi nàng ta như vậy?

Toàn bộ đều do Nam Ức Tịnh, đều do Nam Ức Tịnh xuất hiện thì Nạp Lan Thần Dật mới có thể đối xử với nàng ta như vậy. Nhưng mà rất nhanh thôi Nam Ức Tịnh sẽ không còn, nàng ta cũng không tin Nam Ức Tịnh trúng độc Quỳnh Hoa mà vẫn không chết! Nàng ta không chỉ muốn Nam Ức Tịnh chết mà còn muốn nàng chết không còn chút kiêu ngạo, vô cùng thống khổ.

Nàng ta muốn Nạp Lan Thần Dật nhìn thấy như vậy sẽ không chịu nổi Nam Ức Tịnh, cho chàng biết nàng ta mới chính là nữ nhân thích hợp nhất! Trong lòng Đường Thiên Thiên nghĩ vậy, trong mắt liền hiện lên oán độc cùng điên cuồng.

Nhưng khi nàng ta nhìn đến ánh mắt lạnh lùng của Nạp Lan Thần Dật, nàng ta lại bỗng nhớ đến lời Nam Ức Tịnh đã nói với mình. Nếu nàng ta thực sự dám giết nàng, nhất định Nạp Lan Thần Dật cũng sẽ giết nàng ta. Thật sự sẽ như vậy sao? Trước kia nàng ta luôn ỷ vào lời hứa của Nạp Lan Thần Dật với phụ thân sẽ chăm sóc nàng ta mà luôn tùy hứng, Nạp Lan Thần Dật cũng luôn bao dung bản thân, nhưng hiện giờ lần đầu tiên nàng ta lại không nắm rõ được.

Nàng ta cắn môi, trong mắt hiện lên kiên định cùng dứt khoát, dù sao chuyện cũng đã làm, dù cho nàng ta có hối hận cũng không còn kịp. Bởi vì độc Quỳnh Hoa vốn không có thuốc giải.

Nhìn Đường Thiên Thiên xoay người rời khỏi mà Nam Ức Tịnh không khỏi nheo mắt, trực giác nói cho nàng biết, vừa rồi Đường Thiên Thiên vô duyên vô cớ ra tay với nàng tuyệt đối không đơn giản là muốn đánh nàng một cái cho hả giận, trong này nhất định có âm mưu nào đó.

"Làm sao không? Có đau không?" Nạp Lan Thần Dật nhìn vết thương trên tay Nam Ức Tịnh mà trong đôi mắt đen tuyền xẹt qua một chút trầm mặc, còn chứa đầy thương tiếc.

Nếu không phải hắn từng đồng ý với phụ thân Đường Thiên Thiên sẽ chăm sóc nàng ta thì chỉ bằng việc Đường Thiên Thiên dám ra tay với Nam Ức Tịnh, hắn đã phế nàng ta rồi.

"Không sao đâu, đừng lo lắng. Chỉ là vết thường nhỏ mà thôi." Nam Ức Tịnh thấy được tự trách trong mắt Nạp Lan Thần Dật, nàng cũng hiểu rõ Nạp Lan Thần Dật khó xử, không khỏi dịu dàng an ủi.

Miệng vết thương rất nhanh đã khép lại. Cũng không nhìn thấy chút manh mối nào nên Nam Ức Tịnh cũng từ từ bỏ qua chuyện này, chuyên tâm đối phó với tuyển chọn Minh chủ Võ lâm.

Tuyển chọn Minh chủ Võ Lâm đương nhiên là dựa theo khả năng võ công mà lựa chọn Minh chủ. Khi tuyển chọn Minh chủ Võ Lâm thì sẽ có lôi đài được chuẩn bị sẵn ở sơn trang Thiên gia. Nhân sĩ võ lâm đều có thể luận võ trên lôi đài, hai người thi đấu, thắng năm trận sẽ tiến vào đợt tỷ thí thứ hai.

Nam Ức Tịnh lười nhác nhìn mấy cuộc tỷ thí, vén lên áo đỏ, cả người bay vút lên lôi đài. Tay áo đỏ rực của nàng bay trong không trung, khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành cùng dáng người duyên dáng tạo ra từng đợt âm thanh hút khí, tất cả mọi người đều si mê mà sợ hãi nhìn Nam Ức Tịnh, nhao nhao nghị luận bên dưới.

"Đây là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc nha, dáng vẻ thực sự xinh đẹp! Trước kia nàng ấy đều che mặt, ta còn tưởng trông khó coi lại không ngờ xinh đẹp như vậy!"

"Cũng đúng nha. Nhưng đều nói nữ nhân có bề ngoài càng đẹp thì nội tâm càng độc, ta thấy lời này ngược lại ở trên người nàng ta rất thích hợp."

Nam Ức Tịnh đứng trên lôi đài, nghe phía dưới xì xào bàn tán mà trên mặt hiện lên không quan tâm, môi nàng nở nụ cười kiêu ngạo không thèm kiềm chế, lạnh giọng nói "Muốn so chiêu cùng bổn tọa thì đều lên đi. Bổn tọa không muốn đánh năm lần, lãng phí thời gian."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info