ZingTruyen.Info

[ Full ] CUỒNG HẬU NGOAN NGOÃN ĐỂ TRẪM SỦNG

Chương 44

AnhBu2811


Cuối cùng, Đông Lâm vẫn xuất quân xâm lược.

Tướng quân mang binh xuất chinh của Nam Hải chính là Tống Tử Văn.

Chiến sự nhanh chóng được triển khai, giống như bầu trời mùa hè cuồn cuộn tiếng sấm, không có dấu hiệu nào, lại rất mạnh mẽ.

Quân đội của Nam Hải căn bản không cách nào ngăn cản thế công như vũ bảo của quân đội Đông Lâm, dưới sự nỗ lực của Tống Tử Văn, chiến sự kéo dài nửa tháng, cuối cùng thành trì ở biên giới Nam Hải đã sụp đổ.

Chiến tranh khiến dân chúng ở biên giới Nam Hải không nơi nương tựa, dân chúng ở đế đô cũng lo sợ trước chiến tranh, cả Nam Hải lọt vào một mảnh khủng hoảng cực độ. Cho nên vị công chúa hòa thân Nam Ức Tịnh càng bị dân chúng bới móc phê phán.

Trong lúc mọi người chế giễu, hành động của Nam Ức Tịnh càng làm cho mọi người kinh ngạc. Nàng thế nhưng lựa chọn ở nơi đầu gió đỉnh sóng—— trở về Nam Hải thăm người thân.

Xe ngựa của Nam Ức Tịnh che một tầng màn tơ nhàn nhạt, sườn xe cao quý, trong khi khắp nơi đều là dân chết đói ở biên cương, sự xuất hiện của chiếc xe cực kì đột ngột.

Nam Ức Tịnh xuyên qua màn tơ của xe ngựa thấy rõ tình hình bên ngoài. Bách tính dựa vào nhau, áo quần rách nát không chịu nổi, trên người còn dính vết máu, cũng không rõ họ có phải là binh lính không, một đám người tụ tập một chỗ, hoặc ngồi hoặc nằm, sắc mặt đều tái nhợt, thậm chí không nhìn ai còn sống ai đã chết.

Nàng đã từng tưởng tượng qua chiến tranh thảm thiết thế nào, cũng không chỉ một lần nằm mơ thấy tình cảnh như thế. Nhưng đó chỉ là tưởng tượng, hiện thực càng rung động lòng người hơn.

Ngón tay như bạch ngọc nắm thật chặt, móng tay thật dài khảm thật sâu vào lòng bàn tay, Nam Ức Tịnh nhíu thật chặt chân mày, như có như không vẻ u sầu.

Nạp Lan Thần Dật ngồi bên cạnh Nam Ức Tịnh, gò má của hắn hoàn mỹ mà mỹ lệ, con ngươi đen như mực xuyên qua màn tơ nhìn cảnh tượng bên ngoài xe ngựa, vẻ mặt bình thản, hình như mọi thứ trước mắt không làm lòng hắn gợn sóng chút nào, hắn vĩnh viễn thanh nhã mà cao quý.

Nhưng khi hắn chuyển mắt thấy trên mặt Nam Ức Tịnh mơ hồ khổ sở, chân mày của hắn không khỏi nhíu lại, trong mắt chứa mấy phần buồn rầu, vốn định mở miệng an ủi Nam Ức Tịnh đôi câu, cuối cùng không cách nào mở miệng được.

Lần này Nam Ức Tịnh trở về Nam Hải thăm người thân, hắn vốn không đồng ý. Dù sao hiện tại Nam Hải và Đông Lâm đang giao chiến, Nam Ức Tịnh trở về Nam Hải thăm người thân sẽ không an toàn. Không chỉ là Hoàng thất Nam Hải, ngay cả dân chúng của Nam Hải, sợ là đang hận thấu xương Nam Ức Tịnh.

Nhưng hắn biết, nàng muốn tự mình đi giải quyết vài chuyện. Chỉ cần là chuyện nàng quyết định, hắn sẽ không ngăn cản, việc duy nhất hắn có thể làm, chính là ở bên người nàng tiếp cho nàng sức mạnh, bảo vệ nàng.

Xe ngựa chạy một đường, dân chúng không biết thân phận của người trong xe ngựa, nhưng mà ở lúc này, thấy một chiếc xe ngựa đắt tiền như vậy, không thể nghi ngờ là như nhìn thấy được cứu tinh. Dân chúng còn có hơi sức như ong vỡ tổ lao qua, ngăn trước mặt xe ngựa gào khóc, "Vị quý nhân này. Van cầu người cho chúng ta ăn chút gì!"

Nam Ức Tịnh nhìn dân chúng vây đầy trước mặt xe ngựa, nhìn dáng vẻ tiều tụy quần áo lam lũ của bọn họ, nghĩ đến bọn họ đã đói bụng lâu rồi, khuôn mặt có chút xúc động.

Trầm mặc một hồi lâu, Nam Ức Tịnh nhàn nhạt nói với phu xe, "Tiếp tục đánh xe đi, nếu có người ngăn cản, dùng roi ngựa đuổi đi!"

Giọng nói của nàng uyển chuyển mà lành lạnh, mang theo uy thế nhàn nhạt, mặc dù không cao, nhưng lại khiến dân chúng vây ở trước xe nghe rõ, bọn họ vừa nghe Nam Ức Tịnh lãnh khốc như vậy, trên mặt lộ ra một chút sợ, nhưng chờ đợi trong mắt cũng không tiêu tán.

Bích Hải đang đánh xe, nàng luôn tuân lệnh của Nam Ức Tịnh, cộng thêm nàng là người trong Ma Cung, đương nhiên không phải người mềm lòng, roi ngựa trong tay giơ cao lên, như muốn quất xuống, bách tính nhìn thấy một màn này, rối rít lui ra.

Bởi vì do chiến sự, bọn họ đã đói bụng lâu rồi, quả thật rất muốn ăn cái gì. Thế nhưng khi roi rơi xuống, sợ là sẽ lấy đi nửa cái mạng của bọn họ, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng rối rít lui ra, xe ngựa tiếp tục lên đường.

Nạp Lan Thần Dật nhíu mày nhìn Nam Ức Tịnh một cái, ôn nhu hỏi, "Ta cho là Ức Tịnh sẽ cho bọn họ cái ăn đấy."

Dù sao trong mắt nàng vẫn có chút xúc động.

Nam Ức Tịnh nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, khóe môi nở nụ cười bất đắt dĩ, nói, "Cho bọn họ cái ăn thì được gì? Cho được một ngày, có thể cho được một đời sao? Huống chi trước mặt có rất nhiều dân chúng, chúng ta cũng không có nhiều thức ăn như vậy. Nếu hiện tại cho, dân chúng trước mặt sẽ đổ tới đây, đến lúc đó sợ là không đi được."

Nạp Lan Thần Dật nghe Nam Ức Tịnh nói, khóe môi nâng lên một nụ cười như có như không, vẻ mặt lạnh nhạt ôn nhu, gật đầu nói, "Ức Tịnh nói rất đúng. Thay vì làm những chuyện vô nghĩa này, không bằng làm chút chuyện nhất lao vĩnh dật (một lần vất vả suốt đời nhàn nhã)."

Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Thần Dật nói, không khỏi nhíu mày nhìn hắn, lại thấy vẻ mặt của hắn bình thản, chỉ là đôi tròng mắt kia sáng quắc.

Ý tứ của hắn nàng hiểu. Thay vì làm việc thiện vô ý nghĩa như vậy, không bằng sớm ngày nhất thống thiên hạ. Chỉ khi nhất thống thiên hạ, mới có thể chân chính không có chiến sự, lấy giết chóc ngăn giết chóc có lẽ rất tàn nhẫn, nhưng đây chính là biện pháp nhất lao vĩnh dật.

Hắn không chỉ có mưu lược hơn người, tấm lòng càng không thể so sánh.

Người trong thiên hạ chưa chắc coi trọng tánh mạng con người khác. Bởi vì bọn họ biết rõ, nếu muốn hòa bình, nhất định phải có hy sinh. Muốn bảo vệ nhiều người hơn, nhất định phải có một số ít người hy sinh, đây là chuyện không thể tránh.

Nếu nói lòng dạ đàn bà luôn mềm yếu, này là chuyện bình thường. Nhưng đây là hắn "Mạch thượng nhân Như Ngọc, công tử thế vô song."

Xe ngựa tiếp tục di chuyển, Nam Ức Tịnh miễn cưỡng tựa vào trên vách xe ngựa, như đang nhắm mắt dưỡng thần, chỉ là lông mày xinh đẹp của nàng khẽ nhíu lại, mơ hồ u sầu.

Đội lính đi chào đón Nam Ức Tịnh trở về Nam Hải thăm người thân còn chưa đến, Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật đã sớm đến đế đô Nam Hải. Nam Ức Tịnh vừa đến đế đô, liền vào cung gặp Nam Hương Vận.

"Ức Tịnh?!" Nam Hương Vận nhìn muội muội đứng ở trước mặt mình, vẻ mặt trong mắt cực kỳ phức tạp, môi nàng nở nụ cười khổ, nói với Nam Ức Tịnh, "Muội trở về làm cái gì? Muội biết rõ hiện tại cả Nam Hải đều hận muội thấu xương."

Nam Ức Tịnh nhìn Nam Hương Vận cười khổ, cũng cười theo. Sao nàng không biết? Nàng ở đại điện Đông Lâm nói một câu mặc kệ sinh tử của Nam Hải đã sớm bị người có lòng truyền khắp cả Nam Hải, đại khái chính là vì muốn nàng hoàn toàn đoạn tuyệt với Nam Hải thôi.

Chỉ là nàng không sợ, bởi vì nàng đã không còn quan hệ với Nam Hải từ lâu. Nàng đã thừa nhận tất cả, nhất định phải khiến Hoàng thất Nam Hải nợ máu trả bằng máu!

"Cuối cùng Nam Hải sẽ bị diệt vong thôi. Đại tỷ còn ở lại chỗ này làm gì? Đi với muội đi." Khuôn mặt của Nam Ức Tịnh lạnh nhạt, hình như nàng đang tự thuật lại thôi, vẻ mặt hờ hững, nàng nhìn Nam Hương Vận, chậm rãi nói ra từng chữ.

Nam Hương Vận nghe Nam Ức Tịnh nói như thế, lại thấy vẻ mặt hờ hững của Nam Ức Tịnh, nàng lùi lại một bước, trong mắt của nàng lướt qua kinh ngạc, đau lòng cùng quyết tuyệt, cuối cùng bình tĩnh nhìn Nam Ức Tịnh, cười càng khổ sở, "Thì ra là như vậy! Tỷ vẫn cho rằng muội là thân bất do kỷ, thật ra thì, Đông Lâm xuất chiến Nam Hải, sợ là rất hợp ý muội đi?"

"Đông Lâm xuất chiến Nam Hải là chuyện sớm hay muộn. Chỉ là đại tỷ nói như vậy cũng không sai, bởi vì coi như không có Đông Lâm, không có Thần Dật, muội cũng sẽ tự mình phá hủy Nam Hải!" Nam Ức Tịnh cố ý chuyển tầm mắt, không nhìn tới kinh ngạc và đau lòng trong mắt Nam Hương Vận, sắc mặt của nàng lạnh nhạt, con mắt sắc bén thâm trầm, không chút tình cảm.

Nam Hương Vận thấy Nam Ức Tịnh có thái độ quyết tuyệt như vậy, vẻ mặt càng thêm phức tạp, nàng nhìn Nam Ức Tịnh nói, "Nam Hải có lỗi với muội. Đại tỷ biết muội hận Nam Hải, nhưng đó là do Hoàng thất Nam Hải, dân chúng Nam Hải vô tội mà?! Tỷ biết trong lòng muội còn nhớ người đại tỷ là tỷ đây, nếu không sẽ không ngại ngàn dặm xa xôi tới đây khuyên ta rời khỏi, đáng tiếc, đại tỷ không thể nghe theo muội."

Nam Ức Tịnh nghe Nam Hương Vận nói vậy, nụ cười ở khóe môi vẫn không thay đổi, tay khép bên trong tay áo nắm lại thật chặt. Nam Hương Vận nói không sai, nàng không ngại ngàn dặm xa xôi tới Nam Hải, chính là vì muốn dẫn Nam Hương Vận đi, bởi vì nàng thật sự không muốn nhìn thấy một ngày kia khi Nam Hải sụp đổ, đại tỷ của nàng sẽ chết theo Hoàng thất Nam Hải.

Nhưng nàng cũng sớm đoán kết quả như vậy. Giống như Nam Hương Vận hiểu rõ nàng, nàng cũng hiểu rõ tỷ ấy, nhìn bề ngoài Nam Hương Vận dịu dàng hiền thục, thật ra thì trong xương cốt lại rất quật cường, nếu chuyện tỷ ấy không muốn làm, coi như nàng khuyên thế nào, cũng vô ích.

"Đại tỷ thật không đi sao?!" Nam Ức Tịnh từ từ giương mắt, con ngươi đen nhánh không gợn sóng, thật ra thì chỗ sâu trong mắt nàng, có rất nhiều tình cảm bị đè lại.

Nam Hương Vận vẫn lắc đầu một cái, trong mắt là quyết tuyệt cùng kiên định, nàng cười nói, "Tử Văn ở tiền tuyến trấn thủ biên giới. Hắn từng nói qua, coi như phải đổ giọt máu cuối cùng, hắn cũng muốn thủ hộ Nam Hải, mà tỷ đương nhiên phải cùng tiến lùi với hắn."

Vẻ mặt quyết tuyệt của Nam Hương Vận rơi vào trong mắt của Nam Ức Tịnh, đúng như cùng khối sắt nung ra, làm lòng của nàng nóng rực đau đớn. Nàng từng nghĩ tới, coi như phải tiêu diệt Nam Hải, nàng vẫn muốn bảo vệ những người nàng không muốn tổn thương họ. Nhưng khi chiến tranh nổi lên thực sự, nàng mới phát hiện, chuyện này hoàn toàn không thể.

Coi như nàng không muốn tổn thương bọn họ, bọn họ cũng sẽ quyết tuyệt lựa chọn phương thức cùng tiến cùng lùi với Nam Hải. Nàng chưa bao giờ quên được hình ảnh Trương Sở Sở và Nam Vũ, Nam Tú Cầm, Lam Cẩn Du tổn thương nàng, đồng thời nàng cũng chưa từng quên Nam Hương Vận, Doãn Lưu Quang, Nam Khởi đã quan tâm nàng.

Nam Hương Vận cực kỳ kiên quyết, Nam Ức Tịnh cũng không dừng lâu, trực tiếp rời khỏi cung điện.

Một ngày sau, đội danh dự của Đông Lâm đã tới. Nam Ức Tịnh theo đội danh dự, ngồi trên kiệu liễn thật cao, lấy tư thái ngạo nghễ lồng lộng hùng dũng vào đế đô Nam Hải.

Khi nàng biết mình chỉ là một con cờ bị lợi dụng, khi nàng bị Trương Sở Sở chuốc rượu độc kết thúc sinh mệnh, khi nàng bị Lam Cẩn Du ruồng bỏ, khi nàng ở Ma Cung bốn năm kéo dài hơi tàn, nàng đã thề, sẽ có một ngày, nàng nhất định sẽ nghênh ngang trở về Nam Hải, nhìn người đã từng tổn thương qua đau đớn không muốn sống trong tay nàng!

Con ngươi đen tuyền chứa ngọn lửa bừng bừng cừu hận, sáng rực. Tay áo lửa đỏ càng tôn lên làn da trắng như tuyết của nàng, lóe sáng dưới ánh mặt trời.

Dân chúng tụ lại dọc đường, nhìn nữ tử xinh đẹp ngồi trên kiệu liễn cao ngất. Nàng xinh đẹp kinh tâm động phách, khóe môi nở nụ cười trào phúng khuynh thành. Bọn họ đã từng gửi hy vọng vào nàng, hi vọng nàng đến Đông Lâm có thể đổi lấy bình an cho Nam Hải, lại không ngờ rằng nàng căn bản chưa bao giờ muốn duy trì Nam Hải, vậy mà hôm nay, nàng lại dám... rêu rao trở về như vậy?

Không biết là người nào trong đám người lẩm bẩm một câu yêu nữ, dân chúng liền theo đó sôi trào, bọn họ từng cái một căm hận nhìn chằm chằm Nam Ức Tịnh, như muốn xuyên thấu qua bức rèm che xem bộ dạng ác độc của nàng, trong miệng hùng hồn mắng.

Có một nho sinh to gan ngăn trước kiệu liễn của Nam Ức Tịnh, hắng giọng trách cứ, "Yêu nữ kia trở về Nam Hải làm cái gì? Không phải ngươi rất sợ chết sao, ngươi đã nói Nam Hải không có quan hệ với ngươi, vậy thì cần gì phải giả mù sa mưa trở về đây?!"

Lập tức có thị vệ tiến lên này bắt nho sinh đi, thế nhưng lời nói của nho sinh đã đưa tới sự đồng minh của dân chúng, mà chính hắn thì vừa giãy giụa vừa la mắng.

Nam Ức Tịnh thấy thế, khóe môi nở nụ cười giễu cợt, trong con ngươi yêu mị thoáng qua một tia mỉa mai, miễn cưỡng mở miệng nói, "Chờ một chút. Dẫn hắn tới đây!"

Mặc dù thị vệ kinh ngạc với quyết định của Nam Ức Tịnh, nhưng thấy Nạp Lan Thần Dật bình thản, như đồng ý với Nam Ức Tịnh, liền dẫn nho sinh này ra trước mặt Nam Ức Tịnh. Nam Ức Tịnh vươn tay ngọc vén bức rèm che lên, cười như không cười nhìn nho sinh.

Trong nháy mắt khi Nam Ức Tịnh vén bức rèm che lên, lập tức truyền đến từng trận hít thở. Vốn là cách bức rèm che đã có thể cảm thấy Nam Ức Tịnh mỹ lệ không gì sánh được, hôm nay khi vén bức rèm che lên, lộ ra dung nhan tuyệt mỹ của Nam Ức Tịnh, khiến cho người ta cảm thấy giống như ánh mặt trời cũng không rực rỡ bằng nàng.

Mà nho sinh kia cũng hít vào một hơi, cũng không phải là bởi vì dung nhan của Nam Ức Tịnh, mà bởi vì con ngươi đen như mực như biển của nàng, nàng cứ như vậy cười như không cười nhìn hắn, lại khiến hắn không biết sao cảm thấy hoảng hốt luống cuống.

"Ngươi nói Bổn cung rất sợ chết sao?" Nam Ức Tịnh hứng thú nhìn nho sinh này, nhàn nhạt quét một vòng dân chúng chung quanh, thấy bọn họ ngoài kinh ngạc thì chỉ có xem thường, Nam Ức Tịnh lại như lơ đễnh không nhìn thấy, cười nhìn nho sinh này.

Nho sinh hơi sững sờ, lẽ thẳng khí hùng lên tiếng, "Dĩ nhiên! Ngươi vốn là công chúa hòa thân của Nam Hải, phải suy tính cho Nam Hải. Nhưng ngươilại đứng trước mặt Đông Lâm Hoàng đế phủi sạch quan hệ với Nam Hải, không phải rất sợ chết, vậy là cái gì?!"

"Ha ha." Nam Ức Tịnh nghe vậy, cười khe khẽ, tiếng cười của nàng dễ nghe vô cùng, giống như tinh linh trong núi, rồi lại như có như không châm chọc, nàng xem thường nhìn nho sinh, cất giọng nói, "Là ai quy định một nữ tử yếu đuối gánh vác an nguy của Nam Hải? Nam Hải gặp nạn, các ngươi không biết nghĩ cách làm sao chiến thắng Đông Lâm, lại muốn dùng hạnh phúc cả đời của một nữ tử đổi lấy bình yên sao?"

Nho sinh nghe Nam Ức Tịnh nói, mặt sung huyết đỏ bừng, không biết phản bác Nam Ức Tịnh thế nào. Bách tính đang rối rít cũng an tĩnh lại, nhìn nữ tử xinh đẹp đang ngồi trên cao kia, cho dù nàng xinh đẹp lười biếng, nhưng nàng cũng chỉ là một nữ tử yếu đuối.

Cho tới nay bọn họ đều cảm thấy công chúa hòa thân nên hy sinh vì Nam Hải, nhưng bọn họ lại chưa bao giờ nghĩ tới, vì sao nàng nên hy sinh vì Nam Hải. Không ít thanh niên nhiệt huyết toát ra vẻ áy náy, bọn họ không có năng lực bảo vệ Nam Hải, lại dám đi trách cứ một nữ tử sao?

Nam Ức Tịnh nhìn thấy vẻ mặt phức tạp của mọi người, lười biếng dựa vào ghế dựa, môi nàng câu lên nụ cười, nói từng chữ, "Bổn cung gả cho Thần Dật, là vì Bổn cung thích hắn. Bổn cung không cho là chiến tranh và hôn sự hai nước là một. Nếu các ngươi hi vọng Bổn cung tới cứu Nam Hải, sợ là phải thất vọng rồi."

Nho sinh bị Nam Ức Tịnh nói á khẩu không trả lời được, hồi lâu mới xuất ra một câu, "Đã như vậy, vậy ngươi trở về Nam Hải làm cái gì?!"

"Trở lại Nam Hải làm cái gì sao?" Nam Ức Tịnh giống như đang suy tư, khẽ nghiêng đầu, động tác của nàng thật ngây thơ hồn nhiên, nhưng trong con ngươi của nàng lại chứa ngọn lửa cừu hận đang bừng cháy, mang theo hận ý thấu xương, nói từng chữ, "Dĩ nhiên là trở về nhìn bộ dáng Hoàng thất Nam Hải tay chân luống cuống chật vật rồi!"

Một câu này vang lên, đưa tới một hồi sóng to gió lớn.

Mọi người vốn áy náy với Nam Ức Tịnh trên mặt chợt lộ ra vẻ giận dữ. Coi như nàng không muốn hy sinh cả đời hạnh phúc của mình vì Nam Hải, nhưng dù sao nàng cũng là công chúa của Nam Hải, tại sao có thể nói lời như vậy?

Nam Ức Tịnh căn bản không nghe được tiếng chửi rủa xung quanh, khóe môi nàng vẫn câu nụ cười xinh đẹp lười biếng như cũ. Nàng không cần thiết phải đi giải thích với người khác. Nàng chỉ biết nàng chưa từng thiếu Nam Hải, là Nam Hải thiếu nàng!

Con mắt sắc bén dần dần sâu hơn, khóe môi xinh đẹp nở nụ cười rực rỡ, nàng ngước mắt nhìn nam tử mặc áo tím cởi ngựa đến, mới mấy tháng không gặp, Lam Cẩn Du đã gầy đi rất nhiều, chỉ là trên khuôn mặt vẫn mang theo dịu dàng dối trá.

"Cẩn Du đặc biệt tới nghênh đón Ức Tịnh công chúa và Thập Nhất hoàng tử." Lam Cẩn Du thúc ngựa dừng ở trước mặt Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật, Nạp Lan Thần Dật bởi vì "Thân thể yếu đuối" nên cũng ngồi trong kiệu liễn, kiệu liễn của hắn vừa vặn ở bên cạnh Nam Ức Tịnh.

Hắn nhìn thấy Lam Cẩn Du, vẻ mặt không chút gợn sóng, trên mặt nhợt nhạt không lộ vẻ gì, nhẹ nhàng gật đầu với Lam Cẩn Du. Mà Nam Ức Tịnh thì nở nụ cười châm chọc, từ tốn nói, "Hữu Tướng tự mình đến đón, thật vinh hạnh cho Ức Tịnh!"

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói, khẽ nhíu mày. Châm chọc trong lời nói của nàng rất rõ ràng, chán ghét cùng căm hận trong mắt nàng hiện rõ trước mắt hắn.

Nàng thật sự rất hận hắn sao? Nếu ban đầu hắn không vì vinh hoa phú quý mà giả vờ đối tốt với Nam Tú Cầm, có phải nàng sẽ không rời khỏi hắn, sẽ không thay đổi thành bộ dáng hôm nay?

Chỉ là mọi thứ đã không trở lại được. Nàng đã sớm không phải là nàng năm đó, mà hắn lại vì tính mạng bản thân cùng quyền thế danh lợi của mình, lại một lần nữa đối đầu với nàng, lựa chọn buông nàng ra.

"Hoàng thượng đã ở cửa cung tự mình nghênh đón. Ức Tịnh công chúa, Thập Nhất hoàng tử xin mời." Lam Cẩn Du thu hồi vẻ mặt hơi hoảng hốt của mình, làm bộ như không nghe thấy châm chọc trong lời nói của Nam Ức Tịnh, ôn hòa lễ độ xoay người sang chỗ khác, dẫn đường cho Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật.

Dân chúng rối rít vây xung quanh bàn luận xôn xao, "Ai, ta nghe kể lúc trước Ức Tịnh công chúa là gả cho Hữu Tướng, nhưng sao ta thấy hai người không giống như là tình nhân, mà giống kẻ thù vậy?"

"Ngươi không biết đâu, ta nghe kể lúc đó trong ngày thành thân Ức Tịnh công chúa đột nhiên chết bất đắc kỳ tử là có ẩn tình khác, hình như là Hữu Tướng chối bỏ nàng, mà cái chết đột ngột của nàng có liên quan đến hoàng hậu nương nương!"

"À?! Nếu như vậy, cũng không thể trách Ức Tịnh công chúa được, chỉ là đáng thương cho chúng ta thôi, nếu Nam Hải sụp đổ, chúng ta biết sống thế nào!"

Dân chúng bàn luận xôn xao một điểm cũng không truyền vào bên tai Nam Ức Tịnh, con mắt bén nhọn của nàng từ từ trở nên mềm mại, nàng ngoái đầu lại liếc mắt nhìn dân chúng đứng ở bên đường, trong mắt của bọn họ đều mang theo sợ hãi thật sâu, có ánh mắt đề phòng nàng, có đồng tình, có oán hận, cũng có van xin.

Ngón tay khép lại bên trong tay áo siết chặt thêm mấy phần, nụ cười trên mặt Nam Ức Tịnh càng xinh đẹp lười biếng.

Đội danh dự một đường đến cửa cung. Quả nhiên ở phía xa xa liền nhìn thấy một nhóm người quần áo đắt tiền đứng đó. Nam Vũ mặc một bộ minh * long bào đứng đầu, Nam Dận Nam Khởi Nam Hương Vận Nam Tú Cầm cùng cả đám hoàng tử và công chúa đứng ở phía sau hắn, mà bên người hắn là mấy phi tần trẻ tuổi dung mạo xinh đẹp xa lạ.

Hoàng hậu và Liễu quý phi bị đày vào lãnh cung, hậu cung lập tức mất đi người tâm phúc, những vị quý phi bị đè nén thật lâu đương nhiên sẽ dùng hết thủ đoạn tới quyến rũ Nam Vũ, mỹ nhân áo trắng quần áo cao quý đứng bên người Nam Vũ có khuôn mặt diễm lệ, nàng trợn mắt nhìn mỹ nhân hoàng y bên phải một cái, cố ý nhích tới gần Nam Vũ mấy phần, khuôn mặt giống như một con Khổng Tước kiêu ngạo.

Nam Ức Tịnh thấy thế, khinh thường cười cười. Nam Hải sắp sụp đổ rồi, những nữ nhân này còn đi tranh giành hoàng thượng, thật là vô tri vô giác.

"Ức Tịnh, ngươi trở về rồi?" Nam Vũ bước nhanh nghênh đón, vẻ mặt hiền từ, giống như một phụ thân chờ đợi nữ nhi trở về.

Hôm nay đại quân của Đông Lâm đã áp sát biên giới, quân đội Nam Hải căn bản không phải là đối thủ của Đông Lâm. Mặc dù Nam Ức Tịnh ở trên đại điện Đông Lâm nói mình không có quan hệ với Nam Hải đã truyền khắp Nam Hải, nhưng Nam Vũ vẫn ôm một chút hi vọng, dù sao lúc này chỉ có Nam Ức Tịnh có thể cứu Nam Hải.

Nam Ức Tịnh thấy Nam Vũ thân thiện giả mù sa mưa lòng đầy chán ghét, nàng nhíu mày, đáy mắt lướt qua một tia ghét cay ghét đắng, khóe môi nâng lên nụ cười tà mị, từ từ lên tiếng, "Đã làm phiền hoàng thượng tự mình nghênh đón, thật là ngượng ngùng!"

Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh kêu hắn là hoàng thượng mà không phải là phụ hoàng, lại thấy vẻ mặt khinh miệt của nàng, không chút nào cung kính, trong lòng không khỏi vừa tức giận vừa lo lắng, một mặt tức giận với Nam Ức Tịnh phách lối, một mặt lại lo lắng Nam Ức Tịnh sẽ không giúp Nam Hải.

Hắn nhíu mày, tiếp tục nở nụ cười với Nam Ức Tịnh, "Ức Tịnh, trên đường về chắc ngươi đã nhìn thấy chiến sự thế nào. Hai nước khai chiến, khổ nhất là Lê Dân Bách Tính! Ngươi trở về lần này nhất định phải khuyên nhủ Hoàng đế Đông Lâm đó!"

Nam Ức Tịnh nhìn dáng vẻ Nam Vũ giả mù sa mưa thương xót dân chúng, khuôn mặt lướt qua một nụ cười lạnh lùng. Khổ nhất là Lê Dân Bách Tính sao? Bình thường khi hắn vơ vét mồ hôi nước mắt của dân chúng sao không có nghĩ tới dân chúng? Bây giờ đương đầu với quốc nạn, mắt thấy địa vị của hắn khó  lòng giữ được, hắn ngược lại mới nhớ tới dân chúng.

Khóe môi của nàng nâng lên một nụ cười lười biếng, Nam Ức Tịnh cười như không cười nhìn Nam Vũ, lạnh nhạt nói, "Chẳng lẽ Hoàng thượng đã hồ đồ. Ta bất quá chỉ là một công chúa hòa thân, sao có thể thay đổi quyết định của hoàng đế Đông Lâm?"

Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói lời này, biết rõ nàng không muốn hỗ trợ. Sắc mặt của hắn lập tức âm trầm xuống, trong mắt hàm chứa mấy phần hung ác, trên mặt vẫn nở nụ cười như cũ, nói với Nam Ức Tịnh, "Được rồi, không nói những thứ này, hiếm khi Ức Tịnh trở về, chúng ta mau vào cung đi, đừng ở chỗ này lãng phí thời gian nữa."

Trong mắt Nam Ức Tịnh chứa mấy phần thâm sâu, nàng thấy đáy lòng của Nam Vũ đã sợ hãi, cơ hồ không bảo trì được nụ cười dối trá trên mặt, giống như mọi mưu tính của hắn không cách nào che giấu dưới mắt nàng.

Mà Nam Ức Tịnh vẫn duy trì nụ cười như không. Trong mắt Nam Vũ chợt lóe lên hung ác cũng không thoát khỏi ánh mắt của nàng, muốn tính toán nàng sao, sợ là không thành công rồi.

Ánh mắt lướt qua Nam Vũ, nhìn thấy Nam Tú Cầm bên người Nam Vũ, ánh mắt của Nam Tú Cầm nhìn về phía nàng mang theo trắng trợn hận ý cùng ghen tỵ, bộ dáng hận không thể giết chết nàng.

Đối với vẻ mặt của Nam Tú Cầm, nàng sớm đã quen thuộc, thậm chí ngay cả ánh mắt cũng lười cho nàng ta, liền nhàn nhạt dời tầm mắt đi. Nam Dận đứng nghiêm ở một bên, ánh mắt cực kỳ phức tạp nhìn nàng, bên trong bao hàm tính toán, nhưng lại không có một chút thân tình nào.

Doãn Lưu Nguyệt kéo tay Nam Dận đứng ở một bên, sắc mặt của nàng rất tái nhợt, vẻ mặt tiều tụy, cũng không ngẩn mắt lên nhìn Nam Ức Tịnh, chỉ là ngây ngốc nhìn phía trước. Nam Ức Tịnh đột nhiên nhớ đến dáng vẻ Doãn Lưu Nguyệt mất hài tử trong ngày sinh thần của thái tử. Xem ra nàng ta vẫn chưa nguôi cơn đau mất hài tử.

Mất hài tử, Doãn Lưu Nguyệt đã cực kỳ hận, mỗi ngày đều muốn báo thù cho hài tử, nhưng lại chậm chạp không tìm ra hung thủ, Nam Dận lại có dáng vẻ không muốn tiếp tục điều tra. Nàng không khỏi giận đến phát run, đã cãi nhau với Nam Dận mấy lần, chẳng những không khiến Nam Dận thương tiếc, ngược lại khiến Nam Dận sinh ra chán ghét với nàng hơn.

Nếu không nhìn mặt mũi của Doãn Lưu Quang, coi như Nam Dận không bỏ nàng, sợ là sớm đã cưới thiếp. Bất quá Nam Dận ở sau lưng nàng đi khắp nơi nô đùa bướm hoa nàng đã biết, dần dà, nàng đã vô cảm.

Nàng hận Nam Ức Tịnh, nhưng thời gian lâu dài, nàng cảm thấy mình thật buồn cười. Doãn Lưu Quang nói không sai, coi như không có Nam Ức Tịnh, hắn cũng sẽ không * thương nàng, nàng hận Nam Ức Tịnh, thì được cái gì?

Chỉ vì ghen tỵ vớ vẩn kia, nàng đã hại đời mình. Hoàng quyền đấu tranh đều là lục đục đấu đá, hôm nay nàng mất hài tử, ngày sau có thể sẽ mất luôn tính mạng.

"Ngươi đừng đau lòng nữa. Ngươi sẽ có hài tử khác thôi." Nam Ức Tịnh nhìn dáng vẻ đờ đẫn của Doãn Lưu Nguyệt, nhớ tới ngày đó nàng vốn có thể cứu hài tử kia, nhưng nàng lại không ngăn cản Nam Tú Cầm hại hài tử kia, không khỏi mở miệng, giọng nói trong trẻo lạnh lùng khuyên nhủ.

Doãn Lưu Nguyệt nghe Nam Ức Tịnh nói, hình như hơi ngẩn ra, nàng ngước mắt nhìn về phía Nam Ức Tịnh, trong mắt không còn ghen ghét như trước nữa, ngược lại nhiều hơn mấy phần khổ sở, trên khuôn mặt tái nhợt của nàng lộ ra một nụ cười thê lương, nói với Nam Ức Tịnh, "Ta không ngờ sau khi hài tử của ta mất, trừ Lưu Quang ca ca ra chỉ còn duy nhất một mình ngươi quan tâm tới ta. Nam Ức Tịnh, bởi vì hận ngươi, ta phá hủy cuộc đời của ta!"

Nam Ức Tịnh nghe Doãn Lưu Nguyệt nói, lại thấy vẻ mặt ủ dột của nàng, biết nàng sau khi làm tang lễ cho hài tử xong không có điều dưỡng tốt thân thể, sợ là Doãn Lưu Nguyệt sẽ không còn sống lâu nữa. Nàng khe khẽ thở dài một hơi, nhìn thoáng qua Doãn Lưu Nguyệt.

Nếu nàng có thể sớm nhìn thấy rõ, sẽ không có kết cục như ngày hôm nay. Đây đều là do nàng làm bậy, không thể sống.

Doãn Lưu Nguyệt vẫn ngây ngốc nhìn bóng lưng của Nam Ức Tịnh, trên khuôn mặt xám trắng dần dần toát ra nụ cười thống khổ, khuôn mặt của nàng cong cong, cười chảy ra nước mắt, mà Nam Dận một bên cũng sớm đã chán ghét Doãn Lưu Nguyệt điên điên khùng khùng này, thấy nàng khóc thút thít, không nhịn được lôi nàng đi, ý bảo nàng đi nhanh một chút.

Doãn Lưu Nguyệt bị Nam Dận kéo đau, sắc mặt trắng bệch càng trắng hơn mấy phần, không nói tiếng nào đi theo Nam Dận về phía trước.

Nam Ức Tịnh đi nhanh đến chỗ của Nam Vũ, cằm của nàng giơ cao, trên mặt hàm chứa nụ cười nhàn nhạt, vẻ mặt lạnh nhạt thờ ơ. Nàng đứng ở bên người Nam Vũ, cho dù thân hình nhỏ yếu, lại có một khí thế cường đại hơn, giống như nàng mới là Đế Vương cao cao tại thượng.

"Hoàng thượng." Giọng nói trơn bóng như ngọc vang lên bên tai, Nam Ức Tịnh khẽ nghiêng mặt sang, liền nhìn thấy Doãn Lưu Quang.

Hắn vẫn mặc y phục màu lam nhạt, ôn nhu như ngọc, khuôn mặt ôn hòa, chỉ là trong đôi mắt thấy biến không sợ hãi mang theo vài phần mệt mỏi cùng tiều tụy.

Hắn liếc nhìn Nam Ức Tịnh một cái, sau đó ôn hòa nhìn về phía Nam Vũ, nói từng chữ, "Vi thần đã giao phó chuyện Doãn gia xong rồi. Ngày mai có thể lên đường đến biên thành, giúp đỡ Tống Tướng quân tác chiến!"

Nam Ức Tịnh nghe Doãn Lưu Quang nói, thân thể khẽ cương, nụ cười trên mặt cũng ngưng trệ, nàng nhìn Doãn Lưu Quang, lại thấy Doãn Lưu Quang cũng dịu dàng nhìn nàng, không có nửa phần trách cứ, khiến lòng nàng sinh ra áy náy.

Hắn cũng muốn ra chiến trường sao? Hắn biết rõ Nam Hải không ngăn được Đông Lâm. Coi như hắn đi thì có thể làm được gì đây? Nhưng hắn vẫn muốn đi. Từ lúc hắn xưng vi thần nàng đã biết, sợ là hắn đã quyết định cùng chết sống với Nam Hải.

Chỉ là hắn biết rõ tất cả đều do nàng bày ra, nhưng vì sao hắn chưa từng trách nàng nửa phần?

"Doãn Thiếu chủ cũng muốn tham gia chiến sự sao?" Bàn tay khép vào trong tay áo của Nam Ức Tịnh nắm chặt thêm mấy phần, trên mặt là nụ cười thờ ơ, cười hỏi.

Doãn Lưu Quang nghe Nam Ức Tịnh hỏi, vẻ mặt vẫn bình thản như thường, khóe môi treo nụ cười nhàn nhạt, kiên định lạ thường nói, "Bảo vệ Nam Hải là trách nhiệm của Doãn gia. Ta đương nhiên cùng sống chết với Nam Hải."

Hắn nhìn thẳng nàng, nói từng chữ hết sức kiên định.

Nam Ức Tịnh đột nhiên nở nụ cười, nụ cười của nàng xinh đẹp như vậy, nhưng giữa xinh đẹp ấy mang theo buồn bực cùng bất dắc dĩ. Mỗi một người trong bọn họ đều muốn bức nàng sao? Biết rõ nàng không muốn tổn thương bọn họ, từng người một lại muốn sống chết với Nam Hải?!

Doãn Lưu Quang nhìn nụ cười trên mặt Nam Ức Tịnh, trong mắt lóe lên vẻ không đành lòng. Hắn cũng không muốn bức nàng, nhưng bắt hắn vì nàng mà ruồng bỏ Nam Hải, hắn không làm được.

Nam Ức Tịnh theo Nam Vũ tiến cung, sắp xếp xong xuôi mọi chuyện, xa xa nhìn thấy Doãn Lưu Quang, Nam Ức Tịnh nhếch môi nghênh đón, nói với Doãn Lưu Quang, "Doãn Thiếu chủ ra chiến trường có nắm chắc mấy phần thắng?"

Doãn Lưu Quang nghe Nam Ức Tịnh gọi hắn là Doãn Thiếu chủ, thì biết rõ trong lòng Nam Ức Tịnh đang rất buồn bực hắn, không khỏi nâng lên nụ cười khổ, ôn hòa lên tiếng, "Chỉ có năm phần."

Trong mắt Nam Ức Tịnh lóe lên tinh quang. Nàng biết năm phần trong miệng của Doãn Lưu Quang có ít nhất hai phần là căn cứ theo giao dịch của hắn và Nạp Lan Thần Dật, nhưng nếu Doãn Lưu Quang trên chiến trường mới biết vị thương nhân buôn bán ngựa kia chính là Nạp Lan Thần Dật, những chiến mã này không những không phản bội Đông Lâm, ngược lại khiến Đông Lâm như hổ mọc thêm cánh, hắn còn có mấy phần thắng đây?

"Doãn Thiếu chủ phải bảo trọng!" Nam Ức Tịnh nhìn Doãn Lưu Quang một cái, lạnh giọng nói.

Doãn Lưu Quang nhìn Nam Ức Tịnh, mặc dù vẻ mặt của nàng lạnh nhạt, nhưng trong mắt lại chứa quan tâm và lo lắng mơ hồ, không khỏi khổ sở cười một tiếng. Từ trước đến giờ Nam Ức Tịnh luôn quật cường như vậy, rõ ràng nàng không đành lòng, rõ ràng nàng đang lo lắng cho hắn, nhưng lại không chịu nói ra. Mà hắn, cũng giống như nàng không phải sao?

"Ức Tịnh, không phải là ta bức ngươi. Chỉ là ngươi có chuyện ngươi cần làm, ta cũng có sứ mạng không thể bỏ. Ta không thể trơ mắt nhìn Nam Hải diệt vong, không thể trơ mắt nhìn dân chúng trôi dạt khắp nơi. Ta biết rõ ngươi hận, nhưng ta đã sớm nói qua, có rất nhiều cách báo thù." Doãn Lưu Quang nhìn thẳng Nam Ức Tịnh, đã đến một bước này, hắn cũng không còn gì bận tâm, hắn nói từng chữ với nàng, "Nếu ngươi nguyện ý, cho dù là ngôi vị hoàng đế Nam Hải, ta cũng có thể giúp ngươi."

Nam Ức Tịnh nghe Doãn Lưu Quang nói, không khỏi kinh ngạc lui một bước. Ý tứ của hắn là muốn nàng làm Hoàng đế Nam Hải sao? Nếu nàng làm Hoàng đế Nam Hải, Hoàng thất Nam Hải sẽ chạy không thoát, mà dân chúng Nam Hải sẽ không cần trở thành vật hy sinh cho nàng báo thù.

Nhưng nàng chưa từng nghĩ đến chuyện đăng cơ làm hoàng đế. Mặc dù nàng thích phá bỏ mọi luật lệ, nhưng nàng chưa từng muốn làm nữ tử xưng đế.

"Ta sẽ suy nghĩ lại." Nam Ức Tịnh nhìn Doãn Lưu Quang một cái, trong mắt như có thâm ý. Giờ khắc này, nàng mới nhận ra thứ hắn đang bảo vệ chính là dân chúng Nam Hải, không phải Hoàng thất Nam Hải.

Trở lại tẩm cung của nàng, đã nhìn thấy Nạp Lan Thần Dật đang khoan thai tự đắc nằm ở trên giường êm, nửa hí con ngươi, trên khuôn mặt tuấn mỹ có xuất trần không nói ra được cùng lười biếng, nghe tiếng bước chân của Nam Ức Tịnh, hắn miễn cưỡng giương mắt, dịu dàng kéo tay của nàng, cười nói, "Trở về rồi."

Nam Ức Tịnh nhìn Nạp Lan Thần Dật, trong lòng đang suy nghĩ phải làm sao nói cho Nạp Lan Thần Dật biết đề nghị của Doãn Lưu Quang, theo ý nàng, đây là một đề nghị rất tốt.

Nếu nàng có thể đăng cơ làm hoàng đế, như vậy Nam Hải sẽ thuộc về nàng, thuộc về nàng cũng chính là thuộc về Nạp Lan Thần Dật, mà không phải thuộc về Đông Lâm. Đây sẽ là một quả cân quan trọng cho Nạp Lan Thần Dật đoạt quyền sau này.

Mặc kệ là tốt cho con dân Nam Hải, hay cho Nạp Lan Thần Dật, hay là nàng có thể tự tay báo thù, đây đều một phương pháp cực tốt, thật đã làm khó Doãn Lưu Quang, hắn vì chu toàn cho nàng cũng như con dân Nam Hải mà nghĩ ra cách này.

Chỉ là phải làm thế nào giúp Nam Hải chống lại thế lực hùng mạnh của Đông Lâm, phải cứu Nam Hải như thế nào. Mà nàng phải thay đổi mọi mưu kế của mình thế nào, đi mưu đoạt vị trí hoàng đế sao?

Nam Ức Tịnh nói ý tưởng của mình cho Nạp Lan Thần Dật nghe, Nạp Lan Thần Dật nghe xong, chỉ dịu dàng nhìn nàng, ôn nhu hỏi, "Ức Tịnh muốn làm Hoàng đế Nam Hải sao?"

Giọng nói dịu dàng, lại đi thẳng đến nội tâm. Hắn vĩnh viễn suy tính cho nàng. Nàng nói lên ý nghĩ kinh thiên như vậy, điều hắn quan tâm không phải là suy tính của nàng có ảnh hưởng đến đại nghiệp thống nhất thiên hạ của hắn không, cũng không phải là phải giải quyết cục diện khó khăn trước mặt như thế nào, hắn chỉ hỏi nàng có muốn làm Hoàng đế Nam Hải hay không thôi.

Nàng muốn tiền vô cổ nhân (xưa nay chưa từng có), sẽ là nữ đế sao? Không phải nàng muốn làm Nữ Đế, nhưng làm Nữ Đế thể giải quyết những chuyện nàng phiền nhiễu. Đã như vậy, vì sao không làm đây?

"Đây là lựa chọn tốt nhất của ta bây giờ." Khóe môi của Nam Ức Tịnh nâng lên nụ cười, Nữ Đế sao? Nàng xác thực muốn thử một lần.

Nạp Lan Thần Dật thấy hứng thú và thoải mái trong tròng mắt của Nam Ức Tịnh, biết Nam Ức Tịnh đã đồng ý. Có lẽ đây là biện pháp tốt nhất cho nàng, đã như vậy, sao hắn không thành toàn cho nàng được?

"Nếu Ức Tịnh đã quyết định, mấy ngày sau ta sẽ trở về Đông Lâm thay nàng chu toàn. Ở Nam Hải, Ức Tịnh phải tự lo cho mình rồi." Nạp Lan Thần Dật đưa tay ôm Nam Ức Tịnh vào trong ngực, trên trán đều là cưng chiều.

Nam Ức Tịnh tựa vào trong ngực Nạp Lan Thần Dật, giống như ở trong lồng ngực của hắn sẽ tránh được mọi rắc rối, nàng suy nghĩ nhiều như vậy nhưng chỉ cần lẳng lặng tựa vào trước ngực của hắn, giống như chỉ có ở bên cạnh hắn, nàng mới có thể cảm thấy an tâm.

"Thần Dật, chàng rất hiểu ta." Nam Ức Tịnh ở trong lòng hắn rầu rĩ nói, hắn rời khỏi Nam Hải đến Đông Lâm chu toàn, tất nhiên là vì khống chế thế cục, nhưng cũng là muốn cho nàng tự tay báo thù.

Hắn hoàn toàn thoải mái thực hiện những ý muốn của nàng, mỗi một câu mỗi một hành động của hắn như truyền hơi ấm vào tâm can của nàng.

"Nếu không hiểu nàng, thì sao *nàng?" Nạp Lan Thần Dật đưa tay kéo Nam Ức Tịnh, trong mắt mang theo tràn đầy cưng chiều. Nàng từng chịu nhiều khổ sở, nếu hắn tìm thấy nàng sớm, thì nàng sẽ không chịu chút uất ức nào.

Nam Ức Tịnh nhìn Nạp Lan Thần Dật, hai người nhìn nhau, tình cảm không nói nên lời từ từ lan tỏa ra. Nạp Lan Thần Dật cúi người hôn xuống.

Nụ hôn của hắn êm ái mà triền miên, giống như một bàn tay vuốt ve lòng của Nam Ức Tịnh, khiến trái tim nguội lạnh của nàng từ từ ấm áp lại.

Tay từ từ ôm cổ của Nạp Lan Thần Dật, Nam Ức Tịnh chủ động hôn sâu hơn, lưỡi thăm dò trong miệng Nạp Lan Thần Dật, mời gọi hắn cùng múa với nàng. Trong lòng nàng có quá nhiều cảm động, quá nhiều tình cảm, chỉ có thể thông qua nụ hôn này truyền cho hắn biết.

Nạp Lan Thần Dật như cảm thấy tâm tình trong lòng Nam Ức Tịnh, hắn càng dịu dàng vuốt ve nàng, giống như đang nói d[d[lqd cho nàng biết, mặc kệ xảy ra cái gì, tất cả đều có hắn.

Cuối cùng Nam Ức Tịnh đáp ứng đề nghị của Doãn Lưu Quang. Trong tay Doãn Lưu Quang có mười tám quyển tài liệu, muốn khống chế nửa triều đình Nam Hải không phải là việc khó.

Điều cần lo lắng duy nhất chỉ có hai tướng tả hữu mà thôi. Trương Thống thì do chuyện của Trương Sở Sở mà bị Nam Vũ giận chó đánh mèo, quyền thế đã không còn lớn như lúc trước. Cho nên hiện tại người Nam Ức Tịnh phải đối phó, chỉ còn Lam Cẩn Du.

Lam Cẩn Du. Trong lòng im lặng đọc tên hắn ta. Mặc kệ hắn đối với nàng là thật tình hay chỉ giả vờ, lúc trước hắn đã vì quyền thế và phú quý mà vứt bỏ nàng, mà hiện tại nàng muốn hắn phải trả giá đắt cho quyết định lúc trước của hắn.

Dưới sự giúp đỡ của Doãn Lưu Quang, Nam Ức Tịnh lất khí thế sét đánh không kịp bưng tai mà bẻ đi rất nhiều phe cánh của Lam Cẩn Du. Mà Lam Cẩn Du cũng không phải thằng ngu, đương nhiên đã ngửi thấy chút mùi không bình thường ở đây, vì thế hắn ta liền chủ động tìm Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh vẫn làm theo ý mình mà mặc quần áo lụa màu đỏ thẫm, trong thời điểm cuối thu tiêu điều này một màu đỏ như thế dường như càng thêm chói mắt, khuôn mặt nàng xinh đẹp quyến rũ, tỏa ra hàng ánh sáng, cười như không cười mà quan sát Lam Cẩn Du cùng Nam Tú Cầm ở bên cạnh hắn ta.

Lười nhác đặt ly trà xuống, Nam Ức Tịnh miễn cưỡng nhíu mày, không chút quan tâm hỏi "Hữu tướng trăm phương nghìn kế mời bổn tọa qua, là có chuyện gì sao?"

Lam Cẩn Du nhíu mày đánh giá Nam Ức Tịnh, động tĩnh trên triều đình nhiều ngày nay rốt cuộc không liên quan gì đến Nam Ức Tịnh sao? Nếu như không thì sao nàng lại chậm chạp ở lại Nam Hải không đi là vì điều gì? Nếu như có quan hệ, vậy trong lòng nàng đang muốn làm cái gì?

Lam Cẩn Du nhìn vào hai mắt của Nam Ức Tịnh, dường như muốn thấy được rốt cuộc sâu trong lòng Nam Ức Tịnh đang nghĩ đến cái gì, nhưng mà chỉ tốn công vô ích, hắn ta không chỉ không nhìn thấu được tâm tư Nam Ức Tịnh, ngược lại còn bị đôi mắt đen tuyền của nàng nhìn đến chột dạ, đến không dám đối diện với nàng.

Nam Tú Cầm ngồi bên cạnh dường như đã vô cùng không kiên nhẫn, nàng ta hung hăng trừng mắt nhìn Nam Ức Tịnh mà nói "Nam Ức Tịnh, tới cùng ngươi muốn dựa vào Nam Hải để làm cái gì đây?!"

Nam Ức Tịnh nghe Nam Tú Cầm tức giận chất vấn thì không chút lo lắng mà nhấc ly trà lên, lười biếng hớp một ngụm vô cùng tự nhiên, không quan tâm nhìn nàng ta, trong mắt có vài tia lạnh lẽo, từ từ cười nói "Hành tung của bổn tọa khi nào thì đến phiên ngươi hỏi tới? Ta muốn làm cái gì, dựa vào cái gì mà phải nói cho ngươi?"

Nam Tú Cầm bị giọng điệu kiêu ngạo hơn người của Nam Ức Tịnh làm cho tức giận đến đỏ bừng cả mặt, vỗ bàn muốn phát tác liền bị Nam Ức Tịnh nâng mắt liếc mắt nhìn một cái, trong mắt nàng hàm chứa ba phần cảnh cáo bảy phần châm chọc, cố ý trào phúng nói "Công chúa Tú Cầm thực sự có tính tình rất lớn. Nhưng mà khi phát giận cũng phải nhìn đối tượng, đừng trách bổn tọa chưa từng cảnh cáo, chọc giận ta, cô cũng không có kết cục gì tốt đẹp đâu!"

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói mà nhíu nhíu mày, Hiện tại tình hình Nam Hải đã vô cùng nguy hiểm, vốn Doãn Lưu Quang lĩnh mệnh để đi biên thành (*) bảo vệ Nam Hải, nhưng mà đột nhiên hắn lại chỉ phái thuộc hạ đi, còn bản thân lại lưu lại ở kinh thành, hơn nữa còn kết giao chặt chẽ với Nam Ức Tịnh.

(*) biên thành: thành phố gần biên giới.

Nếu chỉ đơn giản như vậy cũng thôi đi, nhưng trên triều đình nhiều ngày nay giống như có một bàn tay vô hình đang âm thầm thâu tóm cả triều, làm suy yếu thế lực của hắn. Tuy bề ngoài nhìn thì triều đình vẫn sóng yên biển lặng, nhưng hắn ta cũng đã ngửi được thoang thoáng mùi bất thường rồi.

Giống như trên triều đang nổi lên một hồi biến đổi kinh thiên vô cùng lớn, mà Nam Ức Tịnh và Doãn Lưu Quang hình như đã đạt thành một hiệp nghị nào đó trong lúc đấy. Càng kỳ quái hơn là vốn quân đội Đông Lâm đang tiến công Nam Hải thế nhưng lại đột nhiên đình chỉ cuộc chiến, mọi thú dường như đã có cái gì đó không bỉnh thường.

Nghĩ tới đây, Lam Cẩn Du kéo lại Nam Tú Cầm đang kích động, lộ ra tươi cười lịch sự, nhìn Nam Ức Tịnh mà chậm rãi hỏi "Gần đây triều đình có thay đổi, không biết Ức Tịnh có biết hay không?"

Nam Ức Tịnh nghe Lam Cẩn Du hỏi mà ngón tay đang gẩy lư hương cũng không dừng lại, chỉ cười như không cười nâng mắt lên, con ngươi đen tuyền không e dè nhìn thẳng Lam Cẩn Du, nhìn đến hoài nghi cùng đánh giá trong mắt hắn ta thì nàng không khỏi cười ra tiếng, tiếng cười của nàng  sạch sẽ êm tai, giống như chỉ đang nghe một chuyện cười nào đó, chậm rãi nói "Lam Cẩn Du, ngươi thực sự hồ đồ rồi. Chuyện triều chính, làm sao bổn tọa biết được?"

Lam Cẩn Du nhìn vẻ mặt lạnh nhạt tự nhiên của Nam Ức Tịnh, không tìm ra chút dấu hiệu nói dối nào, huống chi ánh mắt nàng sâu thẳm như vậy, làm sao hắn có thể thăm dò được gì, cũng không tra ra được chút cảm xúc nào của nàng.

Nàng bây giờ thực sự là một trời một vực với nàng lúc trước. Lúc trước nàng trong sáng như vậy, giống như tất cả cảm xúc đều có thể nhìn ra từ đôi mắt đó, mà nàng của hiện tại lại giống như một hồ nước sâu, mặc cho hắn ta có làm như thế nào thì trong mắt nàng, ngoại trừ châm chọc cũng không nhìn ra được cảm xúc nào khác.

"Vậy tại sao quân đội Đông Lâm lại ngừng tấn công?" Lam Cẩn Du nhìn Nam Ức Tịnh một lúc lâu, không thể nhìn ra chút không ổn nào trên mặt nàng liền tiếp tục hỏi.

Nam Ức Tịnh nhíu mày liếc mắt nhìn Lam Cẩn Du một cái, khóe môi gợi lên tươi cười, không chút quan tâm phun ra mấy chữ "Thứ khó phụng cáo." (*)

(*) Thứ khó phụng cáo: câu này của chị Ức Tịnh nghĩa là "Thứ lỗi không thể trả lời".

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói mà vẻ mặt liền thay đổi liên tục, muốn tức giận nhưng khi nhìn đến gương mặt của Nam Ức Tịnh trong khoảnh khắc đó lại hơi sững sờ. Vốn giữa bọn họ không nên như thế này, là hắn ta đã tự tay hủy đi mọi thứ giữa hai người, giờ hắn lấy cái gì đến trách cứ nàng đã thay đổi đây?

Chỉ là Lam Cẩn Du chưa nói tiếp thì Nam Tú Cầm đã đứng dậy từ trên ghế ngồi, nàng ta trừng mắt nhìn Nam Ức Tịnh mà hung tợn hỏi "Nam Ức Tịnh, cuối cùng ngươi muốn làm cái gì?! Vì cái gì mà vẫn muốn quan hệ với Nam Hải mà không đi? Chẳng lẽ ngươi còn muốn lật trời điều khiển cả Nam Hải hay sao?!"

Nam Ức Tịnh nghe Nam Tú Cầm tức ói máu nói, chỉ cười như không cười nhìn nàng ta, trong đôi mắt nàng đen tuyền mà thâm thúy, bên trong giống như có cả hàng nghìn ánh sao, có thể hấp dẫn thu hết tất cả ánh sáng của thế gian vào.

Nam Tú Cầm bị Nam Ức Tịnh nhìn mà có chút hơi sững sờ, nàng ta nhìn đến khi khóe môi Nam Ức Tịnh chậm rãi hiện lên tươi cười, giống như một vườn hoa đang nở rộ vô cùng diễm lệ, mà lại hàm chưa sắc bén khiến người khác không thể đến gần.

"Nếu bổn tọa muốn lật chuyển thì như thế nào đây? Ngươi có thể làm khó dễ ta?" Nam Ức Tịnh chậm rãi đứng lên từ trên ghế, ở trên cao nhìn xuống Nam Tú Cầm cùng Lam Cẩn Du, giống như tất thảy ánh sáng mặt trời đều hội tụ trên người nàng, thiêng liên đến nỗi làm cho người không có dũng khí chạm đến.

Mỗi một lời nàng nói đều kiêu ngạo vô cùng, nhưng mà Nam Ức Tịnh cũng chỉ giật mình há miệng nhưng không nói được một câu phản bác mà thôi. Đợi đến khi nàng ta hồi phục tinh thần, Nam Ức Tịnh đã khinh thường xoay người lại, lạnh lùng bỏ lại một câu "Bổn tọa vẫn có rất nhiều việc gấp. Không có sức lực nói chuyện phiếm với các người ở đây!"

Tay áo màu đỏ của Nam Ức Tịnh kiêu ngoại để lại độ cong trong không trung, lời của nàng cũng vang vọng bên tai bọn Nam Tú Cầm và Lam Cẩn Du, hai người đưa mắt nhìn nhau, trong khoảng thời gian ngắn cũng không nói rõ được cảm xúc trong lòng.

Vốn Nam Tú Cầm chỉ tức giận châm chọc nàng thôi, lại thật không ngờ thế nhưng nàng lại kiêu ngạo nói như thế, nàng nghĩ muốn lật chuyển như vậy sao? Chẳng lẽ nói nàng chậm chạp ở lại Nam Hải, thực ra vì muốn mưu đoạt ngôi vua Nam Hải? Nhưng mà nàng là nữ tử, làm sao có thể làm ra chuyện trái với đạo lý như vậy? (Editor: Chẳng chuyện gì mà phụ nữ, con gái không làm được cả, suy nghĩ phong kiến, ài.)

...

"Cẩn Du, hẳn Nam Ức Tịnh nàng ta sẽ không muốn thâu tóm cả Nam Hải đúng không?" Nam Tú Cầm lúc lâu sau mới tìm lại được giọng nói của mình, có chút run rẩy hỏi.

Ánh mắt Lam Cẩn Du phức tạp liếc mắt nhìn Nam Tú Cầm, hắn cũng không dám khẳng định điều này. Vốn hắn thật sự không ngờ Nam Ức Tịnh ở lại Nam Hải vì điều này, nhưng dáng vẻ khi nãy của nàng thực sự có khí chất bễ nghễ thiên hạ. Hiện giờ Nam Ức Tịnh đã không thể dùng những điều đơn giản để phán đoán rồi, có lẽ không chừng nàng ấy lại thật sự có suy nghĩ đó.

Đối với nghi ngờ cùng lo lắng của Nam Tú Cầm và Lam Cẩn Du, căn bản Nam Ức Tịnh cũng không để ý. Nếu nàng dám nói ra chuyện đó, sẽ không sợ bọn họ cảnh giác. Bởi vì lúc này dù bọn họ có cảnh giác thì cũng không kịp rồi. Vốn nàng nói cho bọn họ là vì muốn bọn họ sốt ruột mà đi đối phó nàng, nếu như bọn họ không đi đối phó bản thân, sao nàng có thể tìm cơ hội trả đũa lại chứ?

Quả nhiên, bên kia Lam Cẩn Du đã đi bẩm báo cho Nam Vũ, nói Nam Ức Tịnh có ý đồ bất chính với Nam Hải, mà Nam Vũ cũng gọi Nam Ức Tịnh lên triều, muốn tìm cơ hội bắt nàng nói ra.

Nam Ức Tịnh chậm rãi đi đến sảnh chính, vẫn là quần áo đỏ rực không kiềm chế chút kiêu ngạo nào, mái tóc đen như mực cũng không búi lên, bay phất phơ trong không trung, tỏa ra khí chất tà mị không nói nên lời, bên môi nàng hiện lên nụ cười như không cười, ánh mắt sắc lạnh, chậm rãi dẫn đầu đi đến sảnh chính, nhìn thẳng vào Nam Vũ.

Mọi người nhìn thấy Nam Ức Tịnh tự nhiên bình tĩnh đi đến sảnh lớn thì trong lòng đều không khỏi cồn cào dậy sóng, mà Nam Vũ cũng bị ánh mắt bễ nghễ thiên hạ của Nam Ức Tịnh nhìn đến sửng sốt. Sau một hồi mới hỏi "Nam Ức Tịnh, mặc dù phụ hoàng không muốn rời xa con, nhưng mà xuất giá tòng phu(*), mà Nạp Lan Thần Dật đã đi bốn năm ngày rồi, sao con vẫn ở lại Nam Hải vậy? Vừa mới cưới hỏi, thật sự phụ hoàng không đành lòng nhìn các con chia cắt đâu."

(*) xuất giá tòng phu: giống như gả chồng theo chồng.

"A, ý hoàng thượng là muốn bổn tọa rời khỏi Nam Hải sao?" Nam Ức Tịnh nghe Nam Vũ nói, ánh mắt hiện lên sự sắc lạnh, bên môi hiện lên nụ cười châm chọc, thốt ra từng chữ "Thần Dật đã nói, bổn tọa ở Nam Hải một ngày, chàng liền không tấn công Nam Hải một ngày. Chỉ cần bổn tọa rời đi, đại quân Đông Lâm sẽ lập tức tiến quân thẳng vào, Nếu như hoàng thượng mong muốn bổn tọa rời đi, ngày mai bổn tọa liền đi!"

Nam Vũ nghe lời này của Nam Ức Tịnh, sắc mặt liền lập tức thay đổi. Khó trách nhiều ngày nay đại quân Đông Lâm chỉ đóng quân tại biên thành (*) nhưng không có xu hướng tiếp tục tấn xông, hóa ra Nạp Lan Thần Dật vì Nam Ức Tịnh mà ngừng tấn công. Trái lại ông ta thật không ngờ một hoàng tử câm điếc như Nạp Lan Thần Dật lại có năng lực này, nói như vậy, nếu Nam Ức Tịnh thực sự có kế hoạch gì, ông ta cũng không đuổi Nam Ức Tịnh đi được.

Cho dù có dựa vào Nam Ức Tịnh ngăn lại quân đội Đông Lâm thì cũng không phải kế lâu dài, nhưng ít nhất kéo dài được một ngày thì một ngày. Nghĩ tới đây, Nam Vũ lập tức cười vô cùng dối trá, nói với Nam Ức Tịnh "Làm sao phụ hoàng có thể đuổi Ức Tịnh đi chứ, Ức Tịnh muốn ở lại bao lâu liền ở lại đi."

Nam Ức Tịnh nghe vậy chỉ khinh thường liếc mắt nhìn Nam Vũ, nàng xoay người, ánh mắt sắc sảo quét mắt nhìn văn võ quan viên trong triều. Văn võ trong triều đều bị ánh mắt sắc bén của nàng nhìn đến sửng sốt, nữ tử như thế nào mới có được ánh mắt như vậy, rõ ràng không để tâm nhưng lại có thể vừa liếc qua liền thấu được đáy lòng người khác, làm cho người ta theo phản xạ nảy sinh cảm giác khuất phục.

Môi mỏng khẽ hé, Nam Ức Tịnh cười nói với văn võ trong triều "Tuy Ức Tịnh chỉ là một người nữ tử, nhưng cũng không đành lòng nhìn con dân Nam Hải phải chịu đựng nỗi khổ của chiến tranh, bởi vậy mới lựa chọn ở lại Nam Hải, lấy cách đó trì hoãn quân đội Đông Lâm. Tin tưởng các vị cũng giống Ức Tịnh, toàn bộ đều vì con dân Nam Hải đi?"

Văn võ trong triều nghe xong lời Nam Ức Tịnh nói, có người cảm động trong lòng, cũng có người nghi ngờ trong lòng, nhưng cho dù như thế nào, bọn họ liên tục hô đúng mà Nam Ức Tịnh chỉ cười bí hiểm, trong mắt thấp thoáng ánh sáng.

Những thứ quan lại này đều luôn mồm nói vì dân chúng, cũng không thấy bọn họ đã làm gì cho dân chúng Nam Hải đâu. Bọn họ chỉ lo lắng con đường làm quan cùng tính mạng gia tộc mà thôi. Nhưng mà nàng cũng không quan tâm bọn họ nghĩ thế nào, nàng chỉ muốn lấy được uy tín, hơn nữa lấy của bọn họ một câu hứa hẹn này, tất cả sẽ là nền tảng cho kế hoạch sau này của nàng.

"Có thể được các vị đồng ý, Ức Tịnh đã yên tâm." Nam Ức Tịnh nâng lên nụ cười ôn hòa nhưng không mất đi uy nghiêm, vẻ mặt bây giờ của nàng giống như một vị đế vương ở trên nơi cao, lại có khí chất tà mị xinh đẹp, nàng cười nói "Nếu sau này Ức Tịnh làm chuyện gì không ổn, cũng mong các vị bao dung, những gì Ức Tịnh làm cũng đều vì Nam Hải mà thôi."

Những quan viên đương nhiên không biết được trong hồ lô của Nam Ức Tịnh bán thuốc gì, chỉ là đối với khách sáo của Nam Ức Tịnh mà có chút không hiểu thôi. Không phải nàng luôn khinh thường nói chuyện cùng bọn họ hay sao, tại sao lúc này lại khách sáo như vậy? Nhưng mà nếu nàng đã nói như vậy, đương nhiên bọn họ cũng phải đồng ý rồi.

Đừng nói từng lời nói của Nam Ức Tịnh đều có lý, bọn họ không thể phản bác lại, dù cho Nam Ức Tịnh có thật sự giảng đạo lý hay không, ngoại trừ việc bọn họ nói sau lưng nàng một hai câu cũng chẳng làm gì được cả.

Nghe những quan viên kia nói, Nam Ức Tịnh cũng thỏa mãn gật đầu, đôi mắt của nàng lướt qua người bọn họ, từ từ nhìn Lam Cẩn Du. Lam Cẩn Du vẫn mặc áo bào màu lam nhã nhặn, mặt mày như ngọc, chỉ có vẻ mặt là không được tốt mà thôi.

Đôi mắt đen tuyền của Nam Ức Tịnh nhìn thẳng vào Lam Cẩn Du, bên trong giống như có ánh lửa hận thù đang nhảy nhót, môi nàng bất giác nâng lên nụ cười, xoay người nhìn Nam Vũ, hỏi từng chữ từng chữ vô cùng rõ ràng "Đúng rồi, tại sao hôm nay hoàng thượng lại đột nhiên hỏi bổn tọa chuyện này vậy, chắc là có ai đó nói gì đó với hoàng thượng?"

Nam Vũ đang vô cùng thán phục với một hồi phát uy của Nam Ức Tịnh khi nãy, lúc này lại đột nhiên nghe Nam Ức Tịnh hỏi chuyện này, lại thấy vẻ mặt lạnh nhạt nhưng vô cùng bình tĩnh của của nàng, giống như đã biết được chân tướng sự việc vậy, Bây giờ nàng lại hỏi ông ta, không phải là muốn ông gọi tên Lam Cẩn Du chứ?

Đây là Nam Ức Tịnh muốn nói cho ông ta, nếu ông ta không giải quyết Lam Cẩn Du, nàng sẽ lập tức rời khỏi Nam Hải, đến lúc đó cơ hội tạm đình chiến không dễ có được này sẽ biến mất. Huống chi một màn khi nãy của Nam Ức Tịnh rất được lòng người, đa số quan lại đã đứng phía Nam Ức Tịnh rồi, dù cho ông ta có bao che cho Lam Cẩn Du, sợ là văn võ quan lại cũng không đồng ý đâu.

Nghĩ tới đây Nam Vũ hơi nhíu nhíu mày. Tuy Lam Cẩn Du là phụ tá đắc lực của ông, nhưng hiện tại Nam Hải có giữ lại được hay không mới là vấn đề, ông nào có tâm tình đi bảo vệ Lam Cẩn Du nữa?

"Qủa nhiên Ức Tịnh vẫn là người thông minh. Đều do trẫm nghe lời xàm ngôn, còn tưởng Ức Tịnh ở lại Nam Hải là có ý định khác." Nam Vũ thở dài một hơi, vẫn chưa gọi tên Lam Cẩn Du, chỉ tiếp tục quan sát sắc mặt của Nam Ức Tịnh, thử nhìn xem rốt cuộc ý định trong lòng Nam Ức Tịnh là cái gì, suy nghĩ muốn làm điều gì.

Nam Ức Tịnh đối với lời nói của Nam Vũ không hề cảm thấy có chút nào ngoài ý muốn, không nhìn ra được cảm xúc gì từ đôi mắt đen sâu thẳm của nàng. Nàng hé môi nhẹ cười khiến cho cả người nàng cũng trở nên sắc bén, chậm rãi nói "Bổn tọa một lòng vì Nam Hải, lại vẫn có người làm hại ta. Trước không nói đến tội danh nói lời xàm ngôn, nói lời gièm pha sau lưng sợ đó mới chính là rắp tâm xấu, không chừng muốn liên hợp với Đông Lâm đẩy Nam Hải vào đường chết đâu!"

Một hồi miệng lưỡi của Nam Ức Tịnh làm văn võ quan lại liền ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta. Bọn họ cũng không biết rốt cuộc là ai đã nói lời không nên với Nam Vũ, chỉ cảm thấy Nam Ức Tịnh nói rất có đạo lý, nếu lúc này làm nàng tức giận rời đi, làm Đông Lâm lập tức tấn công thì Nam Hải liền nguy rồi.

Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói mà vẻ mặt cũng thay đổi, trong lòng không khỏi nổi lên nghi ngờ. Tuy ông ta tin tưởng Lam Cẩn Du nhưng Nam Ức Tịnh nói lời đáng tin như vậy cũng làm ông không thể không nghi ngờ Lam Cẩn Du.

Làm hoàng đế nhiều năm như vậy, ánh mắt nhìn người vẫn có, mặc dù Lam Cẩn Du người này có tài nhưng lại quá tham lam, hơn nữa lại luôn nôn nóng muốn lấy được nhiều quyền thế cùng danh lợi hơn, Bây giờ Nam Hải đang suy yếu, hắn thật sự muốn bán nước cầu vinh cũng không phải không thể.

Mà cho dù hiện tại Lam Cẩn Du không có suy nghĩ này thì ngày sau không chừng cũng bị hấp dẫn mà phải phòng bị trước. Huống chi hiện tại Nam Ức Tịnh cũng đã nói rõ, nàng muốn xử trí Lam Cẩn Du mới bằng lòng bỏ qua, sợ là ông ta không muốn cũng phải làm.

Lam Cẩn Du không ngờ rằng tình hình lại thay đổi thành như vậy, hắn kinh ngạc mà tức giận nhìn Nam Ức Tịnh. Thì ra nàng đã sớm tính toán tốt rồi, cố ý nói ra mục đích của nàng trước mặt hắn, thành công khiến hắn báo cáo cho Nam Vũ, sao đó phản kích đánh hắn một gậy. Tốt tốt tốt! Thật sự là một kế dụ địch rất cao!

Dù trong lòng tức giận kinh ngạc, trên mặt Lam Cẩn Du vẫn như cũ, hắn xốc áo bào, bước đến trước mặt Nam Vũ, cung kính có lễ nói "Hoàng thượng minh giám. Cẩn Du chỉ xuất phát từ lo lắng mới góp chút lời với hoàng thượng. Cẩn Du nhận hoàng ân, sao dám làm ra chuyện tình phản bội bậc này?"

Kinh ngạc tức giận trong mắt Lam Cẩn Du không tránh được ánh mắt Nam Ức Tịnh, tươi cười của nàng càng thêm châm chọc. Tức giận?1 Lam Cẩn Du hắn có tư cách gì để tức giận?! Đúng, thật sự là một tay nàng sắp xếp cái bẫy này để hắn nhảy vào, nhưng mà nếu không phải do hắn muốn vì tiền đồ của mình mà đưa nàng vào chỗ chết, làm sao có thể đưa đến kết cục như thế này?!

Toàn bộ mọi chuyện đều do hắn gieo gió gặt bão mà thôi. Hắn thiếu nàng, nàng muốn hắn phải trả lại gấp trăm lần. Hắn có cái gì, nàng đều muốn cướp lại không chút dư thừa!

"Ấy? Thì ra người gièm pha sau lưng lại là hữu tướng?" Nam Ức Tịnh thu lại hận thù trong mắt, giả vờ king ngạc, trong mắt hiện lên sắc lạnh cùng châm chọc, chậm rãi nói "Bổn tọa thực sự không biết đấy. Nhưng mặc dù hữu tưỡng thề nói thật thì sao, bổn tọa không tin được đâu. Chuyện phản bội như thế này, hữu tưỡng cũng không phải chưa từng làm, ngươi nói có đúng không?!"

Lam Cẩn Du bị Nam Ức Tịnh lạnh lùng nhìn chằm chằm, nghe từng từ nàng nói mà lồng ngực nhịn không được đau xót, cả người hơi lùi lại, sắc mặt có chút trắng bệch. Nàng vẫn hận hắn ta, hận hắn ruồng bỏ nàng.

Nhưng mà không phải hắn thật sự không có tình. Cho dù có tình, bọn họ vẫn sẽ từng bước đi tới tình thế này. Trong vô số lần lựa chọn, hắn vẫn lựa chọn bỏ qua nàng, hắn có tư cách gì mà tức giận nàng tính kế trả thù hắn chứ?

Bỗng nhiên trong lúc đó, Lam Cẩn Du liền cảm nhận được tức giận ở trong lòng mình từ từ biến mất, một cảm giác đau khổ cùng đau đớn chậm rãi xuất hiện, ép đến làm hắn vô cùng khó chịu, không tìm được nơi nào xả hết ra.

Mà Nam Vũ cũng không biết được suy nghĩ trog lòng Lam Cẩn Du, ông ta chỉ nhìn thấy vẻ mặt Lam Cẩn Du tái nhợt. Ông ta liền tưởng rằng Nam Ức Tịnh vạch trần âm mưu của Lam Cẩn Du, hắn ta liền sợ hãi đến như vậy, trong lòng không khỏi tin tưởng Nam Ức Tịnh thêm vài phần, trong mắt lướt qua ý định giết người.

Nam Ức Tịnh thu hết vẻ mặt thống khổ của Lam Cẩn Du, tươi cười trên môi lại càng xinh đẹp hơn. Toàn bộ thứ này đều là hắn nên nhận. Nàng muốn cho hắn thấy được quyền thế cùng danh lợi bỗng chốc biến mất, muốn cho hắn nếm thứ cảm giác mất đi tất thảy!

Nâng mắt nhìn ánh mắt của Nam Vũ, không ngoài ý muốn thấy được ý định giết người của ông ta. Nguyên nhân nàng còn nói thêm hồi nữa chính là vì muốn Nam Vũ nghi ngờ nặng hơn. Người như Nam Vũ, một khi nổi lên lòng nghi ngờ liền sẽ không bao giờ hạ thủ lưu tình (*).

(*) hạ thủ lưu tình: gần giống giơ cao đánh khẽ.

Nàng muốn từng bước cướp đi bộ máy thống trị của Nam Hải, đầu tiên chính là làm tan rã thế lực của Nam Khởi cùng Thái Tử, tẩy sạch cái triều đình này, như vậy mới có lợi cho việc thành lập lực lượng mới của bản thân, mà Lam Cẩn Du - kẻ thù của nàng, đương nhiên sẽ là đối tượng khai đao đầu tiên.

Những thứ Nam Hải thiếu nàng, lúc này toàn bộ đều sẽ trả lại cho nàng!

Nam Vũ híp híp mắt, vẻ mặt tàn nhẫn không làm thì thôi, đã làm phải làm đến cùng, ông ta hung ác liếc mắt nhìn Lam Cẩn Du, lạnh giọng nói "Chẳng lẽ hữu tướng thật sự cấu kết với nước ngoài sao? Quả nhiên đã làm trẫm thất vọng rồi!"

Lúc này Lam Cẩn Du mới phục hồi tinh thần từ sự áy náy với Nam Ức Tịnh, vội vàng nói "Hoàng thượng minh giám, lòng trung thành của thần có trời trăng chứng giám!"

Cho dù Lam Cẩn Du có thề son sát, Nam Vũ cũng không còn hoàn toàn tin tưởng hắn nữa. Ông ta lập tức sai người điều tra Thừa tướng Lam Cẩn Du, quả nhiên lục soát được trong phủ Thừa tướng có thư từ qua lại với Đông Lâm, Lam Cẩn Du nhìn những "chứng cứ" này mà không khỏi sợ hãi, nâng mắt nhìn Nam Ức Tịnh.

Thế nhưng Nam Ức Tịnh chỉ cười như không cười nhìn Lam Cẩn Du. Dù sao hắn đều sẽ chết thôi, chỉ là nàng dệt hoa trên gấm giúp hắn tạo ra mấy chứng cứ xác thực một chút, đâu cần phải giật mình nhìn nàng chứ?

Chậm rãi đi đến cạnh Lam Cẩn Du, dùng giọng nói lạnh lùng mà chỉ hai người nghe được: "Giật mình? Đau lòng? Tâm trạng của ngươi khi thấy những thư từ hôm nay giống với tâm trạng của ta khi nhìn thấy bức thư trong tay Nam Tú Cầm đấy. Lam Cẩn Du, ngươi nợ ta, ta muốn dùng tính mạng để trả!"

Lam Cẩn Du khó tin nhìn Nam Ức Tịnh, cho dù hắn có giả vờ kiềm chế đến bao nhiêu thì giờ phút này cũng không thể không giống như tâm thần rống lên "Hoàng thượng minh giám! Những thư từ này không phải của thần, là Nam Ức Tịnh, là nàng ta muốn hại chết thần!"

Nhưng giờ phút này dù Lam Cẩn Du có tức giận thét chói tai thì cũng không hề tác động đến Nam Vũ chút gì, ngược lại chỉ làm ông ta thêm hoài nghi hắn thôi. Huống chi cho dù những thư từ này là do Nam Ức Tịnh ra tay thì làm sao chứ? Hiện tại ông ta không thể động vào Nam Ức Tịnh.

Hơn nữa ông ta cũng đã sớm ra quyết tâm giết Lam Cẩn Du, dù không có những thư từ này Lam Cẩn Du cũng khó tránh khỏi cái chết, chẳng qua như thế càng danh chính ngôn thuận hơn thôi.

Nam Vũ không kiên nhẫn nhíu nhíu mày, cho thị vệ một ánh mắt, lạnh giọng nói "Người đâu! Hữu tướng Lam Cẩn Du cấu kết với Đông Lâm, ý định mưu phản, phản bội Nam Hải. Thật sự là tội ác tày trời. Lệnh giờ Ngọ ngày mai chém đầu trước dân chúng!"

Lam Cẩn Du nghe Nam Vũ nói mà cả người cứng lại.

Từ một kẻ thư sinh nghèo khó từng bước leo lên bị trí hữu tướng, toàn bộ những thứ hắn phải lao lực suy tính mới có thế nhưng lại mất đi trong nháy mắt. Danh lợi tiền tài mà hắn mong muốn đều không còn, thậm chí ngay cả mạng sống cũng không giữ được.

Hắn chỉ cười to đến thở dốc, lại nói không nên lời nào. Hắn biết, Nam Vũ đã hạ quyết tâm muốn giết hắn, cho dù hắn có cầu xin thế nào cũng không được.

Cả người Lam Cẩn Du nhanh chóng xụi lơ xuống đất, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, vẻ mặt đờ đẫn mà bi thương. Vô tri vô giác đã bị thị vệ nhấc lên, kéo ra khỏi sảnh lớn.

Khi sắp ra khỏi sảnh lớn, hắn bỗng nhiên không chịu đi tiếp, liều mạng quay lại nhìn đến chỗ sâu trong sảnh lớn, lại chỉ có thể thấy được khuôn mặt không rõ của Nam Ức Tịnh. Hắn không biết nàng đang dùng vẻ mặt gì nhìn bản thân, chỉ là dường như hắn thấy lại được Nam Ức Tịnh luôn luôn mặc quần áo tim nhạt của năm đó, dịu dàng nhìn hắn vậy.

Hắn sai lầm rồi. Hắn vứt bỏ những điều quý giá nhất dành cho mình mà đuổi theo những thứ danh lợi cùng quyền thế hão huyền. Cuối cùng, hắn đã phải trả giá đắt cho sai lầm của mình.

Hắn nôn nóng, dùng hết thủ đoạn đuổi theo mọi thứ, cuối cùng tất cả đều không phải của hắn, Những thứ hão huyền đó, có năng lực làm bạn với hắn bao lâu đây. Mà những thứ hắn từng chân chân thật thật có được, bây giờ cũng đã mất rồi. Đây chính là hai bàn tay trắng sao?

Rõ ràng mấy ngày trước vẫn là hữu tướng tiền đồ sáng lạng, hiện giờ lại biến thành tù nhân. Cảm giác ở trên đỉnh mặt trời rồi rơi xuống địa ngục là như thế này sao? Tâm trạng của Nam Ức Tịnh sau khi đọc thư hắn viết cho Nam Tú Cầm có giống như vậy không?

Lam Cẩn Du bị đưa vào nhà lao, Nam Tú Cầm nhận được tin tức liền tiến cung đòi gặp Nam Vũ như điên, nhưng Nam Vũ chỉ đóng cửa không triệu.

Nam Tú Cầm vẫn quỳ gối dập đầu trước Ngự thư phòng, trán đập xuống đất đã chảy máu không ngừng, nàng khóc hô từng tiếng thê lươnh "Phụ hoàng, Tú Cầm cầu xin người, người tha cho Cẩn Du đi!"

Nhưng mà cửa Ngự thư phòng vẫn đóng chặt. Nam Vũ đã quyết tâm không để ý đến Nam Tú Cầm rồi.

Nam Tú Cầm đập đầu rất lâu mà không thấy Nam Vũ có phản ứng, chỉ ngây ngẩn quỳ gối trước Ngự thư phòng, trong mắt nàng đột nhiên hiện lên màu đỏ thẫm, nàng từ từ ngẩng đầu lên.

Ánh mắt nàng ta từ từ khôi phục phản ứng, một dung nhan tuyệt mĩ xuất hiện trong tầm mắt nàng ta, đó là nữ nhân nàng ta hận nhất cuộc đời này. Dường như chỉ trong nháy mắt, trong mắt Nam Tú Cầm liền hiện lên oán độc cùng điên cuồng, nàng giống như bị điên mà kéo tay áo Nam Ức Tịnh, thê lương hô "Nam Ức Tịnh! Ngươi còn dám tới đây! Đều là ngươi tính toán đúng không, là ngươi hãm hại Lam Cẩn Du đúng không?!"

Nam Ức Tịnh không quan tâm Nam Tú Cầm đang điên cuống nắm lấy tay áo của mình, vẻ mặt lạnh nhạt, từ trên cao nhìn xuống Nam Tú Cầm chật vật không chịu nổi, lạnh lùng nói "Trước Ngự Thư phòng mà ngươi cũng dám ăn nói xằng bậy?!"

"Ăn nói xằng vậy?! Ha ha ha, ta có ăn nói xằng bậy hay không, trong lòng Nam Ức Tịnh ngươi phải rất rõ chứ!" Giờ khắc này Nam Tú Cầm đã có chút điên cuồng, đương nhiên không còn kiêng dè gì nữa, trên trán vẫn còn vết máu, oán độ nhìn Nam Ức Tịnh, nói từng chữ.

Nam Ức Tịnh nghe vậy thì khoe môi nhếch lên nụ cười xinh đẹp, nang đưa ngón tay như bạch ngọc của mình tách từng ngón tay của Nam Tú Cầm. Có chút hứng thú ngồi xổm xuống, nhìn Nam Tú Cầm lại giống như đang thưởng thức dáng vẻ chật vật của nàng ta, chậm rãi nói: "Cho dù là ta làm, ngươi có năng lực gì để làm khó dễ ta? Nam Tú Cầm, ngươi nghĩ ta vẫn là Nam Ức Tịnh luôn để ngươi tùy ý bắt nạt khi xưa sao?"

Nam Tú Cầm nghe Nam Ức Tịnh thừa nhận như vậy, trong lòng lại càng oán hận, như kẻ điên giơ tay muốn bóp cổ Nam Ức Tịnh lại bị nàng dùng tốc độ khó tin tránh khỏi, còn hung hăng đá một cước vào người nàng ta, giẫm lên ngực khiến nàng ta phải rên rỉ kêu, không nhịn được mà phun ra một ngụm máu.

Nam Tú Cầm ngã trên đất, vẻ mặt tái nhợt, dáng người tiều tụy, dáng vẻ vô cùng chật vật, nàng ta nâng mắt nhìn Nam Ức Tịnh. Nam Ức Tịnh vẫn xinh đẹp như thế, tuyệt đẹp mà kiêu ngạom nàng cứ đứng như người ở trên cao như vậy, giống như căn bản không để nàng ta vào mắt.

Lúc này Nam Tú Cầm lại nở nụ cười tiêu điều lạnh lẽo, cười đến chảy nước mắt. Đúng vậy, Nam Ức Tịnh không nói sai, nàng đã không còn gì rồi. Đã không còn mẫu phi che chở, đã không còn Lam Cẩn Du chống đỡ, chẳng qua chỉ là công chúa có tiếng không có miếng thôi, cho dù nàng có quỳ đến chết ở chỗ này, phụ hoàng cũng không thèm để ý đến nàng, nàng chỉ còn hai bàn tay trắng rồi.

Nàng ngây ngốc nhìn Nam Ức Tịnh, bỗng nhiên cảm thấy được bi thương bất chợt. Nàng hận nàng ta lâu như vậy, nghĩ đến mọi cách để hành hạ nàng ta, hại chết nàng ta nhưng cuối cùng có được cái gì? Chiếm được một phu quân không yêu mình, chiếm được một cuộc hôn nhân bằng mặt không bằng lòng, chiếm được ngày đêm bản thân phải điên cuồng ghen ghét, chiếm được cái kết là hai bàn tay trắng! (Editor: Ở đây là Nam Tú Cầm tự thuật nên mình để Nam Ức Tịnh là nàng ta, tại Nam Tú Cầm hận Nam Ức Tịnh.)

Nàng dùng hết mưu tính cùng thủ đoạn như vậy, không ngừng tranh đoạt cùng suy tính như thế, rốt cuộc là vì cái gì? Vì cái gì đây?!

Nam Ức Tịnh nhìn Nam Tú Cầm khóc khóc cười cười thê thảm trên mặt đất, chỉ lạnh nhạt dời tầm mắt, nàng bước đi từng bước lười biếng mà tao nhã, đi qua Nam Tú Cầm giống như một bị thần ở trên cao, thậm chí nhìn cũng không thèm nhìn nàng ta một cái.

Sáng sớm ngày hôm sau liền truyền ra tin tức, Tam công chúa Nam Tú Cầm treo cổ trong phủ Hữu tướng, nói rằng muốn cùng sống cùng chết với Lam Cẩn Du, Nghe vậy Nam Ức Tịnh chỉ cười cười từ chối cho kiến.

Nam Tú Cầm cũng thực sự là cuồng si, chỉ là nàng ta đối với Lam Cẩn Du như vậy sẽ chiếm được cái gì?

Tươi cười trên môi cũng thu lại, Nam Ức Tịnh nhìn gương trang điểm, trong gương là khuôn mặt tuyệt đẹp của bản thân, trong mắt hiện ra cảm xúc lạnh lẽo hận thù.

Trên pháp trường.

Vẻ mặt Lam Cẩn bình thản, giống như đã nhìn thấu toàn bộ sống chết. Nam Ức Tịnh chậm rãi đi đến trước mặt hắn, châm chọc như có như không "Hữu tướng thực sự thản nhiên chịu chết sao? Đúng rồi, còn một tin tức nữa, không biết Hữu tướng có biết hay không?"

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói, vẻ mặt phức tạp nhìn nàng, sau lúc lâu mới chậm rãi mở miệng "Lam mỗ đã là người sắp chết rồi, còn có tin tức gì cần phải biết sao?"

"Ha ha, tính ra đó lại là tin tức tốt. Đêm qua Nam Tú Cầm tự vẫn trong phủ, Hữu tưỡng không lo đường xuống hoàng tuyền không có ai làm bạn rồi." Nam Ức Tịnh câu môi, có chút hứng thú nhìn Lam Cẩn Du.

Qủa nhiên vẻ mặt Lam Cẩn Du hơi hơi giật mình. Vậy mà Nam Tú Cầm lại tự sát? Là vì hắn bị phán án tử hình cho nên nàng liền tự tử theo sao?

Hắn ngàn lần không ngờ Nam Tú Cầm sẽ làm vậy. Hắn cưới nàng cũng chỉ là kế tạm thời thôi, là do ham danh lợi quyền thế thôi, thật không ngờ nàng lại có thể vì hắn mà làm vậy.

Hồi tượng lại bốn năm nay từng chút một, Lam Cẩn Du bỗng phát hiện ra, hắn không chỉ có lỗi với mình Nam Ức Tịnh, còn cả Nam Tú Cầm nữa. Cả đời này vì danh lợi quyền thế, hắn đã phụ lòng những người yêu thương hắn, hiện giờ chịu kết cục như vậy thật sự rất đáng đời!

"Ha ha, Lam mỗ đa tạ công chúa Ức Tịnh nói cho Lam mỗ tin tức nầy, để cho Lam mỗ biết bản thân thực sự là trừng phạt đúng tội, chết không luyến tiếc!" Bên môi Lam Cẩn Du hiện lên nụ cười cổ quái, trong mắt hoàn toàn không còn sức sống, chỉ còn màu xám tro nhìn Nam Ức Tịnh, cười nói.

Nam Ức Tịnh nghe Lam Cẩn Du nói, vẻ mặt vẫn không thay đổi, vô cùng lạnh nhạt nói "Lam Cẩn Du, ngươi thực sự chết không luyến tiếc! Ta vẫn luôn không thích Nam Tú Cầm, nhưng về chuyện này, ngược lại có chút đồng tình với nàng ta, đồng tình nàng ta yêu người nam nhân như ngươi, vẫn luôn si mê không thức tỉnh!"

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói, vẻ mặt liền hiện lên cảm xúc đau khổ, nàng nhất định phải để cho trước khi chết hắn cũng không được yên bình sao? Từng câu từng chữ này giống như con dao găm đâm vào lòng hắn, nàng đang nói cho hắn, hắn vốn không đáng được yêu sao?

Ha ha. Đúng vậy. Nam nhân chỉ nhìn thấy quyền thế như hắn, thực sự không đáng được yêu!

Không thể ngừng nụ cười điên cuồng này, làm cho dân chúng vây xem xung quanh cũng nhao nhao lén nghị luận, chẳng lẽ Hữu tướng này điên rồi sao.

Nam Ức Tịnh thấy Lam Cẩn Du như vậy cũng không nói gì nữa, xinh đẹp sắc bén xoay người, ngồi lên vị trí giám trảm (*) trên cao, mặt không đổi sắc hạ lệnh hành hình.

(*) giám trảm: quan sát thi hành lệnh trảm, một chức quan ngày xưa.

Đây là Nam Vũ đặc biệt cho phép nàng làm giám trảm, mà nàng đồng ý là vì muốn tự tay báo thù, nhìn Lam Cẩn Du chết trước mặt nàng, thứ hai cũng muốn lập y trong lòng dân chúng, muốn bọn họ nhớ kỹ Nam Ức Tịnh nàng.

Nam Tú Cầm tự vẫn. Lam Cẩn Du bị chém đầu. Một phủ Hữu tướng tiền đồ sáng lạn cứ sụp đổ như vậy, mà phái của Hữu tướng cũng là người người bất an, nhao nhao tìm kiếm mục tiêu mới để dựa vào. Mà đây đúng là hiệu quả Nam Ức Tịnh muốn đạt được.

Âm thầm liên hệ rất nhiều đại thần, dưới sự giúp đỡ của Doãn Lưu Quang nàng đã thành lập cơ bản một thế lực ở Nam Hải. Mà đảng Thái tử đang mừng rõ vì Hữu tướng rơi đài cũng dần dần ngửi thấy hương vị bất thường.

Nam Dận phát hiện triều đình giống như đang bị khống chết bởi một bàn tay vô hình, Hữu tướng rơi đài chẳng những không làm cho triều thần phụ thuộc vào hắn mà ngược lại những quan lại phe hắn giống như bắt đầu không nghe lời nữa, rốt cuộc là ai đang âm thầm thao túng triều đình?

Nhìn dáng vẻ không thèm đếm xỉa của Nam Khởi, giống như không còn gì hứng thú với ngôi hoàng đế, huống chi Hữu tướng đã rơi đài, bị đả kích lớn nhất chính là hắn. Vậy nên chắc chắn không phải Nam Khởi. Nhưng mà ngoại trừ Nam Khởi, còn ai vào đây nữa?

Nam Dận phiền muộn ngồi ở sân lớn, khuôn mặt tuấn tú vặn vẹo, nhíu nhíu mày, đi rất lâu cũng chưa từng bước vào phòng Doãn Lưu Nguyệt.

Từ khi sinh non thì quan hệ giữa Doãn Lưu Nguyệt và Nam Dận liền vô cùng không tốt, ngay từ đầu nàng ta một lòng muốn báo thù thay chính con của mình, càng về sau liền phát hiện báo thù cũng vô vọng thì liền cam chịu.

Từ sau khi nàng cùng Nam Dận nghênh đón Nam Ức Tịnh thì nàng lại càng hay nhốt mình trong phòng đóng cửa không ra, cũng không uống thuốc, chỉ ăn chút cơm canh hàng ngày.

"Lưu Nguyệt à." Nam Dận đẩy cửa ra, dịu dàng gọi nhưng khi hắn thấy rõ khuôn mặt của Doãn Lưu Nguyệt thì liền lùi lại một bước.

Vốn khuôn mặt luôn tỏa sáng của Doãn Lưu Nguyệt lúc này lại là một mảnh xám tra, hốc mắt thâm sì lõm xuống, mặt như gầy đi một lớp, chỉ có đôi mắt kia có vẻ to đến đáng sợ. Nàng ta nhìn Nam Dận tiến vào, vẻ mặt không mấy thay đổi, giống như một con rối gỗ mà phát ra giọng nói khàn khàn "Thái tử điện hạ có gì phân phó?"

Nàng sống đã không còn ý nghĩa, chỉ là nàng hận bản thân không có dũng khí vì con thì mới kéo dài hơi sống qua ngày như vậy.

"Lưu Nguyệt, tại sao nàng lại thành như vậy?" Một câu này của Nam Dận quả thật giật mình, cũng thoáng vài phần thương tiếc, dù sao hắn cùng từng có một khoảng thời gian ân ái với Doãn Lưu Nguyệt, tuy thời gian đó mỗi cái ôm đều chỉ do muốn lấy lòng mà thôi.

Doãn Lưu Nguyệt coi như không để ý đến dáng vẻ bản thân hiện giờ, chỉ cười cười với Nam Dận, ý cười mang theo hối hận, bất đắc dĩ, cũng mang theo lạnh giá, nàng hỏi Nam Dận nhưng cũng giống như hỏi bản thân "Tại sao ta lại thành như vậy?!"

"Lam Cẩn Du và Nam Tú Cầm đã chết rồi. Con của chúng ta đã được báo thù. Nàng không cần như vậy nữa." Nam Dận nghĩ đến hiện giờ hắn cần gấp sự giúp đỡ của Doãn Lưu Quang, liền muốn lấy lòng Doãn Lưu Nguyệt, đưa tay nâng Doãn Lưu Nguyệt, nắm bả vai nàng ta dịu dàng nói.

Doãn Lưu Nguyệt nghe Nam Dận nói, đôi mắt hơi sáng lên. Mối thù của con nàng được trả rồi sao? Chỉ là trả thù rồi thì làm sao đây, con của nàng đã không trở về rồi, dù nàng mất đi mọi thứ cũng không trở về được.

Nếu như thời gian có thể quay lại, nàng tình nguyện lúc trước không hành động theo cảm nghĩ mà dẫn dụ Nam Dận. Hoặc là nàng tình nguyện trước kia không được nhà họ Doãn thu nuôi, không cần phải đem lòng yêu Doãn Lưu Quang, không cần phải vô vọng chờ đợi quá nửa tuổi xuân.

"Bọn họ, tại sao lại chết?" Trước nàng đã cầu Nam Dận nhiều lần, Nam Dận cũng không dám thay hài tử nàng trả thù, chỉ bảo nàng chờ. nhưng hiện giờ là ai ra tay?

Trong mắt Nam Dận lướt qua tia thâm trầm, mang theo lo lắng nói với Doãn Lưu Nguyệt "Là Nam Ức Tịnh. Hiện giờ tình hình trên triều biến đổi rất kỳ lạ, ta thật sự không rõ Nam Ức Tịnh muốn làm cái gì. Lưu Nguyệt, nàng nhanh đi cầu ca ca nàng giúp ta đi."

Nam Ức Tịnh?! Thật sự là nàng ấy. Thật không ngờ lòng vòng một vòng, người thay nàng báo thù lại là người nàng từng hận nhất. Bên môi treo lên nụ cười thoải mái, Doãn Lưu Nguyệt có chút thương tiếc nhìn Nam Dận, nói: "Vô dụng rồi. Cho dù ta có đi xin ca ca thì ca cũng sẽ không giúp ngươi đâu."

Nam Dận nghe lời nói của Doãn Lưu Nguyệt, cho là Doãn Lưu Nguyệt không chịu giúp hắn, sắc mặt của hắn hơi trầm xuống, đưa tay đè lại bả vai của Doãn Lưu Nguyệt, âm trầm nói, "Doãn Lưu Nguyệt. Chúng ta cùng chung một chuyến tuyến. Chỉ có khi ta leo lên đế vị, ngươi mới có tương lai đó!"

Bây giờ thân thể của Doãn Lưu Nguyệt rất yếu không chịu nổi, sao chịu nổi sức mạnh của Nam Dận, sắc mặt của nàng lập tức trắng thêm mấy phần, đôi mắt châm chọc nhìn hắn.

Cùng chung chuyến tuyến sao? Sợ là không phải như vậy. Coi như nàng giúp hắn lấy được đế vị, dựa theo tính nết có mới nới cũ phong lưu thành tánh của Nam Dận, sao có thể đối tốt với nàng? Huống chi cho tới bây giờ, nàng đã sớm nhận ra, hoàng hậu cái gì, mẫu nghi thiên hạ cái gì, đều là thứ vô căn cứ thôi.

"Thái tử điện hạ cho rằng thân thể này của Lưu Nguyệt còn có thể sống đến lúc nào?" Doãn Lưu Nguyệt mặc cho Nam Dận đè bả vai của nàng, trên khuôn mặt tái nhợt đột nhiên hiện ra một tia ửng hồng, nàng ho sặc sụa mấy tiếng, chính xác là ho ra máu.

Thân thể của nàng nàng biết. Kể từ lần sanh non đó thân thể của nàng vẫn chưa tốt lên, cộng với ngày đêm u buồn, thân thể của nàng càng yếu ớt hơn. Sợ là sắp ra đi rồi.

Nam Dận thấy bộ dạng mệt mỏi của Doãn Lưu Nguyệt, không khỏi sinh lòng chán ghét, hắn muốn nói thêm vài điều nữa, lại bị ánh mắt xám tro giống như người chết của Doãn Lưu Nguyệt chặn lại, đành phải tức giận phất tay áo rời đi.

Doãn Lưu Nguyệt nhìn Nam Dận đi ra khỏi phòng, đột nhiên cả người xụi lơ ở trên mặt đất, sắc mặt của nàng như khô cằn, trong tròng mắt lõm xuống khổng lồ chảy ra từng giọt nước mắt như hạt đậu. Bây giờ nàng rất ân hận những chuyện lúc trước, nhưng nàng đã không thể qua trở lại như trước nữa. Nàng còn kéo dài chút hơi thở yếu ớt cuối cùng, là vì cái gì đây?

Nam Dận đã rời phủ ba ngày, đợi đến khi hắn trở về, thì nhận được tin Doãn Lưu Nguyệt tuyệt thực mà chết, không khỏi giận dữ, sai người đánh tỳ nữ phục vụ cho Doãn Lưu Nguyệt đến chết.

Hắn phiền muộn đi tới đi lui trong đình viện. Thế cục bây giờ cực kỳ phức tạp, hắn không biết rốt cuộc là ai đang âm thầm thao túng triều đình, cũng không biết Nam Khởi có thật bỏ qua địa vị đế vương không. Vào lúc này, lập trường của Doãn Lưu Quang rất quan trọng. Hôm nay Doãn Lưu Nguyệt chết trong phủ của hắn, không biết Doãn Lưu Quang có thể trách tội hắn không.

Mặc dù Nam Dận đã cố hết sức giấu giếm, tin tức Doãn Lưu Nguyệt qua đời vẫn bị truyền ra ngoài. Nam Dận đành phải báo lên Nam Vũ, làm tang sự cho Doãn Lưu Nguyệt.

Nam Ức Tịnh nghe tin Doãn Lưu Nguyệt qua đời cũng không cảm thấy bất ngờ, từ lúc nàng nhìn thấy nàng ấy, nàng đã đoán được sẽ có kết quả này. Một người cố chấp một khi đánh mất điều mình vẫn luôn cố chấp, sẽ phát hiện mọi chuyện nàng làm trước đây đều là chuyện cười, đả kích lớn như vậy, sẽ làm người ta hỏng mất.

Mà Doãn Lưu Quang nghe được tin tức này, bi thương lan tràn trên khuôn mặt. Mặc kệ như thế nào, Doãn Lưu Nguyệt vẫn là muội muội ruột thịt mà hắn đã nhìn từ nhỏ đến lớn, làm bạn với nhau vài chục năm, coi như nàng đã làm sai rất nhiều việc, nhưng đến lúc nghe tin nàng bệnh mà chết, hắn vẫn nhịn không được thổn thức.

Mọi chuyện đều do bản thân nàng làm sai thôi.

Tang sự của Doãn Lưu Nguyệt không làm lớn lắm. Dù sao hiện tại đại quân của Đông Lâm vẫn còn đóng ở biên cảnh của Nam Hải, mà thời tiết của Nam Hải lại biến hóa kì lạ, ai cũng cảm thấy Nam Hải sắp đổi vua rồi.

Cảm nhận được sự kì lạ trên triều không riêng mình Nam Dận, thân là Đế Vương Nam Hải, sao Nam Vũ không phát hiện được đây? Mà hắn không những đã nhận ra sự mất bình tĩnh trên triều, mà còn tìm ra người đứng sau điều khiển mọi việc.

Dĩ nhiên, nếu không phải Nam Ức Tịnh cố ý để lại đầu mối, cho Nam Vũ thông minh cũng không thể nào đoán được là Nam Ức Tịnh động tay chân. Về phần tại sao Nam Ức Tịnh muốn để lại đầu mối, dĩ nhiên là ép Nam Vũ chó cùng đường quay lại cắn.

Đã là chết qua một lần, Nam Ức Tịnh đã quá rõ ràng với sắc mặt của hoàng thất Nam Hải, nàng biết rõ lòng dạ độc ác cùng hèn hạ của bọn hắn, vì vậy nàng đào xong bẫy rập, để cho từng người bọn họ nhảy xuống!

Quả nhiên. Ngay đêm đó Nam Vũ mời Nam Ức Tịnh ăn cơm.

"Lúc này Hoàng thượng mời ngươi qua, sợ là rắp tâm không tốt." Doãn Lưu Quang có chút lo lắng cau mày, ôn hòa nhìn Nam Ức Tịnh, cho dù biết rõ rất ít chuyện có thể làm khó nàng, hắn vẫn không nhịn được nhắc nhở.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chẳng nói đúng sai cười cười, trong đôi mắt đen nhánh tràn ngập hận ý thiêu đốt cùng tự tin, đôi môi xinh đẹp của nàng nói từng chữ, "Rắp tâm không tốt sao? Điều bổn tọa muốn chính là hắn rắp tâm không tốt! Tối nay bổn tọa sẽ để cho hắn biết cái gì gọi là tự mình làm tự mình chịu!"

"Ý của ngươi là... Ngươi phải.... Giết phụ thân?" Doãn Lưu Quang nghe Nam Ức Tịnh nói, nhìn thấy ngọn lửa đang cháy hừng hực trong đôi mắt nàng, trên mặt Doãn Lưu Quang lộ ra chút hoảng sợ, nhìn Nam Ức Tịnh hỏi thật chậm.

Bây giờ Nam Hải đã bị Nam Ức Tịnh nắm trong lòng bàn tay rồi, mà Nam Hương Vận cũng đồng ý thuyết phục Tống Tử Văn dốc sức cho Nam Ức Tịnh, có thể nói hiện tại chỉ cần Nam Ức Tịnh nguyện ý, Nam Hải tùy thời sẽ trở thành vật trong túi của nàng, coi như hiện tại nàng động thủ giết Nam Vũ, cũng không có gì.

Nhưng dù sao Nam Vũ cũng là phụ thân của nàng. Nàng thật muốn giết phụ thân của mình sao? Hắn không lo chuyện khác, hắn chỉ lo lắng nếu nàng làm thật, dân chúng thiên hạ sẽ nói nàng thế nào?

Nam Ức Tịnh nghe Doãn Lưu Quang nói, nhìn lo âu và không đồng ý trong tròng mắt Doãn Lưu Quang, lạnh nhạt quay mặt qua chỗ khác, khóe môi nâng lên nụ cười lạnh lùng, lạnh giọng nói, "Giết phụ thân sao?! Không, bổn tọa chỉ đang giết tên súc sinh thôi!"

Nữ nhi đầu lòng của mình cũng có thể chắp tay cho người khác. Hài tử ruột thịt của mình cũng bị mình lợi dụng. Nữ nhân đã làm bạn nhiều năm với hắn cũng có thể đưa vào lãnh cung. Người như vậy có thể coi là người sao?

Phụ thân sao?! Từ lúc bốn năm trước Nam Ức Tịnh nàng uống xong ly rượu độc kia, nàng đã sớm không phụ không mẫu rồi, sao có phụ thân được?! Nàng giết Nam Vũ, chỉ là đang giết tên súc sinh thôi!

"Cho dù như thế, chẳng lẽ ngươi không sợ dân chúng chỉ trích ngươi sao?" Doãn Lưu Quang nghe Nam Ức Tịnh nói, hắn biết Nam Ức Tịnh rất hận phụ mẫu của mình, thậm chí giết Nam Vũ là chuyện bắt buộc phải làm, thế nhưng hắn lại không đành lòng nhìn dân chúng nguyền rủa Nam Ức Tịnh, hắn nói, "Không bằng để ta làm đi."

Nghe Doãn Lưu Quang nói, trong d[d[lqd mắt Nam Ức Tịnh không khỏi xẹt qua một tia khiếp sợ. Doãn Lưu Quang luôn bảo vệ Nam Hải, thậm chí hắn vì lê dân bách tính Nam Hải mà chối bỏ Hoàng thất Nam Hải, nhưng bảo hắn giết Nam Vũ, e rằng trong lòng của hắn rất khổ Sở.

Nàng giết Nam Vũ sẽ bị dân chúng chỉ trích, chẳng lẽ hắn sẽ không sao? Coi như hắn không động thủ giết Nam Vũ, sợ là cũng không thiếu chỉ trích rồi. Tội gì Hắn tội gì thay nàng nhận tiếng thích khách vua? Huống chi thù của nàng thì nàng báo, không cần mượn tay người khác!

Nam Ức Tịnh phất tay áo quay lưng đi, lưu lại một bóng lưng dứt khoát, nàng kiên quyết nói, "Nam Vũ thiếu nợ ta, ta muốn tự tay cầm về. Về phần bị dân chúng chỉ trích, ta không quan tâm! Con người lúc còn sống, cần gì vì người không liên quan mà trói buộc hành động của mình đây?"

Doãn Lưu Quang nghe vậy, kinh ngạc nhìn bóng lưng của Nam Ức Tịnh. Nàng vĩnh viễn bất đồng với người khác. Quật cường làm cho người ta đau lòng.

Nam Ức Tịnh trở lại tẩm cung của mình, lười biếng dựa vào trên giường êm. Lư hương trước mặt tản ra từng trận sương mù mờ mịt, khiến dung nhan tuyệt mỹ của nàng trong sương khói có vẻ không thật, cũng chỉ có lúc này, nàng mới bộc lộ sự mệt mỏi trên mặt của mình.

"Cung chủ, thư của cô gia." Tiểu Tuyết nắm trong tay thư của Nạp Lan Thần Dật được bồ câu đưa tới, nhìn bóng dáng Nam Ức Tịnh tựa vào trên giường êm, giọng nói không khỏi nhu hòa mấy phần.

Nghe Tiểu Tuyết thông báo xong, Nam Ức Tịnh đột nhiên mở mắt ra, trong mắt lóe lên một chút ánh sáng, ngồi thẳng người nhận lấy thư trong tay Tiểu Tuyết, nhìn dòng chữ xinh đẹp trên tờ giấy, "Nàng muốn làm cái gì thì làm. Tất cả đã có ta."

Một câu ngắn ngủi, nhưng mỗi chữ đó đã đánh thẳng vào trong lòng Nam Ức Tịnh. Mặc dù hắn và nàng cách xa ngàn dặm, nhưng nhìn thấy những chữ này, nàng giống như có thể cảm thấy hắn đang khoác vai nàng truyền thêm sức mạnh cho nàng. Giống như tất cả lo âu và phiền não bởi vì những lời này của hắn đã giảm bớt không ít, nàng không còn một mình nữa, nàng còn có hắn.

Cảm giác có người cho mình dựa dẫm, thì ra là tốt như vậy.

Thận trọng xếp thư lại để vào trong tay áo, Nam Ức Tịnh nở nụ cười tuyệt mỹ, nói với Tiểu Tuyết, "Giúp ta rửa mặt. Bây giờ ta muốn đi dự tiệc."

Trang điểm xong. Nam Ức Tịnh nhìn mình trong gương đồng, mái tóc đen nhánh được búi cao lên, phía trên cài trâm phượng danh quý (nổi tiếng và quý giá) lấp lánh ánh màu, giữa cao quý ung dung lại lộ ra tà mị, khóe mắt được tô màu đỏ nhạt, càng khiến nàng xinh đẹp hơn.

Nàng nhìn mình trong gượng lạnh nhạt cười một tiếng, sau đó đi tới Càn Thanh cung. Mỗi một bước đi của nàng đều hết sức xinh đẹp, giống như có Mạn Đà La Hoa huyết sắc nở rộ dưới chân nàng.

Bên trong Càn Thanh cung, Nam Vũ âm trầm ngồi trước bàn, nhìn sơn trân hải vị đầy bàn, trong mắt mang theo hung ác kinh người. Nam Ức Tịnh đã động tay trong triều đình, khiến hắn không thể không suy nghĩ tới mục đích của nàng ta.

Coi như hắn không muốn thừa nhận, nhưng hắn lại không thể không đối mặt sự thật, đó chính là hắn lần lượt bị Nam Ức Tịnh đùa bỡn trong lòng bàn tay. Hắn căn bản không phải là đối thủ của Nam Ức Tịnh. Đã như vậy, hắn chỉ có hai lựa chọn làm hoặc không làm, đã làm thì phải làm cho trót, giết Nam Ức Tịnh, cắt đứt mọi tai họa!

Nam Ức Tịnh vừa vào Càn Thanh cung liền thấy được sát ý âm trầm trên mặt Nam Ức Tịnh, thế nhưng khi Nam Vũ ngước mắt nhìn nàng, sát ý kia đã không dấu vết biến mất, thay vào đó là nụ cười dịu dàng vô cùng, "Ức Tịnh tới đây, mau tới đây ngồi đi, đã lâu rồi phụ hoàng chưa ăn cơm với ngươi."

Nam Ức Tịnh lạnh lùng liếc Nam Vũ, chậm rãi đi tới trước mặt Nam Vũ, không ngồi xuống, mà là lấy hộ giáp thật dài soi mói xấp thịt trên bàn, ghé vào trước mũi ngửi một cái, cười nói, "Thức ăn này rất ngon nha."

Nam Vũ nhìn một loạt động tác của Nam Ức Tịnh, không hiểu chuyện gì, hắn quan sát nét mặt của Nam Ức Tịnh, chẳng lẽ Nam Ức Tịnh đã phát hiện ý đồ của hắn sao?

Nhưng vẻ mặt của Nam Ức Tịnh lạnh nhạt, rõ ràng không giống đã phát hiện, chân mày của Nam Vũ không khỏi càng chau chặt hơn, trên mặt bày ra nụ cười dối trá, nói với Nam Ức Tịnh, "Đương nhiên là thức ăn ngon. Là phụ hoàng đặc biệt phân phó Ngự Thiện Phòng làm, Ức Tịnh nhanh ngồi xuống ăn đi."

Nam Ức Tịnh giống như không quan tâm Nam Vũ đang nói cái gì, đưa tay cầm bầu rượu lên, đưa tới trước lỗ mũi ngửi một cái, trong mắt lướt qua một chút sáng loáng, ngón tay khảnh mảnh như ngọc vươn ra, khẽ xoay xoay nắp bầu rượu, sau đó lại ngửi lần nữa, như nhìn thấu mọi điều.

Nam Vũ nhìn mọi động tác của Nam Ức Tịnh, toàn thân cứng ngắc, sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch như tờ giấy, hắn vừa kinh vừa sợ nhìn Nam Ức Tịnh, hẳn là trong khoảng thời gian ngắn sẽ nói không ra lời.

Lúc này Nam Ức Tịnh đã thả bầu rượu xuống, hứng thú nhìn Nam Vũ, trong tròng mắt xinh đẹp mang theo một chút tối tăm, giống như chủy thủ biến mất trong bóng tối, tùy thời có thể không thanh không vang lấy tánh mạng người ta. Khóe môi nàng câu nụ cười xinh đẹp mà bén nhọn, giọng nói lười biếng, kéo dài âm cuối, "Rượu cũng là rượu ngon. Chỉ là nếu bỏ thêm một phần xương cốt, sẽ có thể phá hủy rượu ngon này rồi."

Nghe Nam Ức Tịnh nói xong, trấn định trên mặt Nam Vũ hoàn toàn hỏng mất, con ngươi co lại thật chặt, Nam Vũ theo bản năng đứng lên lui về sau một bước, cũng không biết là kinh ngạc hay là sợ hãi, run rẩy chỉ vào Nam Ức Tịnh hỏi, "Ngươi. Sao ngươi biết..."

Khẽ hất cằm lên, trên mặt vẫn treo nụ cười phong hoa tuyệt đại như cũ, Nam Ức Tịnh giống như là đang thưởng thức dáng vẻ hoang mang sợ hãi của Nam Vũ, nàng đi từng bước một đến trước mặt Nam Vũ, nụ cười diêm dúa lòe loẹt hỏi, "Tại sao ta biết trong rượu sẽ biến thành độc khi có xương cốt, hay là tại sao ta biết bình rượu này có cơ quan?"

Bên trong con ngươi đen nhánh hiện ra một tia hận ý thấu xương, nụ cười của Nam Ức Tịnh càng lạnh hơn, Hồng Y của nàng tung bay trong không trung, quỷ quyệt mà lạnh lẽo nhịp nhàng ăn khớp, giống như địa ngục phát ra sát ý, lan ra khắp Càn Thanh cung.

Nam Vũ bị sát ý mãnh liệt trên người Nam Ức Tịnh làm khiếp sợ, thậm chí không có dũng khí nhìn thẳng Nam Ức Tịnh, hắn nghe thấy giọng nói của Nam Ức Tịnh vang bên tai, mềm mại nhưng xen lẫn lạnh ý, "Sống ở Ma Cung bốn năm ta đã phải nếm máu để sống, bị hạ độc là chuyện bình thường. Nếu độc cũng không phân biệt được, ta làm sao ngồi lên vị trí Ma Cung Cung chủ này."

Nam Vũ đột nhiên cảm thấy cổ của mình bị một bàn tay vô cùng lạnh lẽo bóp chặt, con mắt của hắn hơi lồi ra, hắn vô cùng hoảng sợ nhìn Nam Ức Tịnh, lại thấy hận ý cùng châm chọc chứa đầy trong mắt nàng, đôi môi đỏ mọng xinh đẹp của nàng tiếp tục nói từng chữ, "Về phần cơ quan của bình rượu này, chẳng lẽ hoàng thượng không biết nó được Ma Cung lưu truyền ra ngoài sao? Mà người thiết kế cơ quan, chính là bổn tọa!"

Nhìn vẻ mặt sợ hãi của Nam Vũ, nụ cười ở khóe môi Nam Ức Tịnh càng sâu hơn. Đây là nhân quả tuần hoàn sao? Nam Vũ muốn dùng cơ quan nàng thiết kế đối phó nàng, đây không phải là tìm chết sao?!

Cảm thấy hô hấp càng ngày càng khó khăn mệt nhọc, Nam Vũ bắt đầu liều mạng giãy giụa, hắn muốn kéo tay của Nam Ức Tịnh ra, tuy nhiên không thể rung chuyển tay của Nam Ức Tịnh chút nào, hắn nhìn thấy dung nhan tuyệt mỹ gần trong gang tấc, mới phát giác giữa dung nhan tuyệt mỹ này là hận ý thấu xương cùng sát khí.

Sao hắn ngu ngốc tự cho mình có thể giết Nam Ức Tịnh?! Nàng chính là Tu La, đã từng bị nàng bóp cổ nửa sống nửa chết, Nam Vũ cảm thấy lần này cái chết giống như tiến gần hắn nữa, bởi vì ánh mắt Nam Ức Tịnh nhìn hắn, giống như đang nhìn một cỗ thi thể.

Bàn tay càng bóp chặt hơn, Nam Ức Tịnh hứng thú nhìn sắc mặt của Nam Vũ biến đổi liên tục, dáng vẻ muốn nói lại nói không ra, trong mắt Nam Ức Tịnh lóe lên một tia mỉa mai, chậm rãi buông lỏng tay ra, ném Nam Vũ xuống đất, từ trên cao nhìn xuống Nam Vũ.

Nam Vũ đột ngột hô hấp thuận lợi, vội vàng tham lam hít sâu vài lần. Hắn ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh một cái, giống như thấy quỷ, không để ý hình tượng của mình liên tiếp bò vài cái trên mặt đất, giống như cách xa Nam Ức Tịnh sẽ an toàn.

Nam Ức Tịnh nhìn bộ dạng Nam Vũ chật vật không chịu nổi, liền nở nụ cười. Trong gương mặt tươi cười chứa hận ý của nàng còn mang theo sảng khoái, bốn năm ẩn nhẫn, rốt cuộc nàng đã có thể tự tay báo thù.

"Ngươi. Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?!" Nam Vũ té xuống đất, nhưng vẫn cố lên mặt, rõ ràng chật vật không chịu nổi, lại còn tỏ ra hung dữ, vẻ mặt kia thật là cực kỳ buồn cười.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chỉ nhẹ nhàng cười một tiếng, đưa tay cầm bầu rượu lên, từ từ nói, "Chẳng qua là bổn tọa cảm thấy bóp chết ngươi có lợi với ngươi quá rồi. Ngươi đã trăm phương ngàn kế chuẩn bị phần mộ cốt này cho bổn tọa, không bằng để bổn tọa cho ngươi nếm thử?"

Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói, con ngươi thiếu chút nữa rớt ra ngoài, hắn như bị điên rồi, bò dậy từ dưới đất muốn xông ra, lại bị Nam Ức Tịnh nhẹ nhàng phất tay áo, lại một lần nữa nặng nề ngã xuống trên đất, giờ phút này Nam Vũ không còn để ý tới hình tượng của mình nữa, hắn liều mạng thét to, "Cứu mạng! Cứu mạng! Có ai không, người tới hộ giá đi!"

Tiếng kêu của Nam Vũ hấp dẫn thị vệ trông coi ngoài điện, bọn họ rối rít vọt vào, Nam Vũ thấy thị vệ đi vào, sắc mặt mới thoáng dễ nhìn một chút. Phải biết mộ cốt là độc dược vô cùng đáng sợ, nghe nói sau khi uống vào xương sẽ bị ăn mòn từng khúc, đau nhức không chịu nổi, nhưng vẫn không chết, toàn thân thối rữa đến chết.

Hắn miễn cưỡng nuốt nước miếng một cái, nhìn thị vệ xông tới, sắc mặt tái nhợt ra dáng nói, "Mau! Mau giết yêu nữ này cho trẫm, người nào giết chết ả, trẫm thưởng các ngươi hoàng kim vạn lượng, phong Vạn Hộ Hầu!"

Nam Vũ khàn cả giọng la lên, nhưng không có bất kỳ thị vệ nào động đậy, mà Nam Ức Tịnh vẫn trấn định đứng trước mặt Nam Vũ, trong mắt mang theo nồng nặc mỉa mai, nàng miễn cưỡng đưa bình rượu trong tay cho một thị vệ sau lưng, chậm rãi nói, "Rót hết cho hắn."

"Vâng" Thị vệ kia cung kính nhận lấy bình rượu trong tay Nam Ức Tịnh, vẻ mặt của hắn rất kính sợ, hắn từ từ đi tới trước mặt Nam Vũ, đưa tay bóp miệng Nam Vũ, ép hắn uống hết.

Nam Vũ điên cuồng vặn vẹo, hắn không thể tin nhìn thị vệ trước mắt, vừa kháng cự vừa quát, "Ngươi đang làm cái gì vậy?! Chẳng lẽ các ngươi phản hết rồi sao?!"

Nhưng thị vệ căn bản không để ý tới tiếng gào thét của Nam Vũ, một tay giống như kìm sắt giữ chặt cẳm của Nam Vũ, nhẫn tâm đổ rượu vào miệng của hắn, Nam Vũ liều mạng phun ra, nhưng cũng uống không ít, trên mặt của hắn dần dần toát ra tuyệt vọng.

Cảm thấy lục phủ ngũ tạng bắt đầu truyền đến đau nhức, xương dưới chân bắt đầu truyền đến đau đớn tan lòng nát dạ, sắc mặt của Nam Vũ lập tức tái nhợt liều mạng bò đến trước mặt của Nam Ức Tịnh, ôm mắt cá chân của Nam Ức Tịnh cầu xin tha thứ, "Ức Tịnh... Ức Tịnh... Dầu gì chúng ta cũng là phụ tử, van cầu ngươi bỏ qua cho ta đi!"

Nam Ức Tịnh nhìn Nam Vũ cầu xin tha thứ, trong mắt chợt lóe lên ghét cay ghét đắng, nàng lạnh lùng đá Nam Vũ văng ra, nói với thị vệ sau lưng, "Đợi đến khi thân thể của hắn thối rữa toàn bộ thì kéo hắn tới bãi tha ma! Ai dám động thủ giết hắn trước khi hắn còn chưa chết, bổn tọa sẽ không cho qua!"

Thị vệ nghe Nam Ức Tịnh nói, từng người một câm như hến, kính sợ gật đầu, mà Nam Vũ thì bắt đầu lăn lộn điên cuồng, như bị điên hô to, "Giết chết ta rồi, mau giết ta đi!"

Tuy nhiên không có một người nào dám động thủ. Thị vệ vẫn đứng nghiêm một bên, nhìn cảnh tượng thê thảm của Nam Vũ, mà Nam Ức Tịnh thì giống như đã nhìn phát chán bộ dáng thê thảm nhếch nhác của Nam Vũ, nhàn nhạt xoay người sang chỗ khác, không quay đầu lại rời khỏi Càn Thanh cung.

Hôm nay Nam Vũ đã chết, triều đình cũng đã bị nàng khống chế. Đã đến lúc nàng lên ngôi Hoàng đế. Nàng có phải cũng nên đi thăm viếng mẫu hậu "Dịu dàng" của mình không?

"Đến lãnh cung dẫn Trương Sở Sở đến đây." Nam Ức Tịnh trở lại tẩm cung của mình, lười biếng dựa vào trên giường êm, phân phó Thanh Nhi, "Mang theo xiêm áo cho bà ta thay, đừng để bà ta làm dơ bẩn tẩm cung của ta."

Thanh Nhi lĩnh mệnh rời đi, còn Nam Ức Tịnh khẽ tựa vào trên giường êm, nhẹ nhàng híp mắt lại.

Chuyện Lam Cẩn Du và Nam Tú Cầm cùng nhau bỏ mình đã sớm truyền đến lãnh cung, Liễu quý phi hoàn toàn điên rồi, cả ngày vùi ở trong góc ca hát, nếu không thì không ngừng khiêu vũ.

Trương Sở Sở ở sát vách nàng ta, mỗi ngày chịu đủ tàn phá. Huống chi ở lãnh cung cái ăn lại cực kém, tất cả mọi chuyện đều phải tự mình động thủ, chỉ trong mấy tháng, Trương Sở Sở đã gầy đi không ít, nhưng ánh mắt vẫn rất tỉnh táo.

Thanh Nhi lĩnh mệnh của Nam Ức Tịnh đến lãnh cung dẫn Trương Sở Sở ra, nói là Hoàng đế Nam Hải tương lai muốn gặp nàng, hơn nữa còn kêu nàng thay y phục.

Trương Sở Sở cho là Nam Dận phái người dẫn nàng ra khỏi lãnh cung, trong mắt bắn ra ánh sáng, nhận lấy y phục đắt tiền, tay của nàng run rẩy vuốt ve qua mỗi một tấc y phục, trong mắt mơ hồ chứa nước mắt, rốt cuộc nàng đã có thể rời khỏi chỗ quỷ quái này!

Sau khi ra ngoài, nàng chính là Thái hậu trên vạn người rồi!

Chỉ là tại sao Nam Dận lại sai tên phản đồ Thanh Nhi này đi truyền tin đây? Trương Sở Sở tuy nghi ngờ, nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, thay y phục đắt tiền, thay đổi cách ăn mặc một lần, mới vênh váo tự đắc theo Thanh Nhi rời khỏi lãnh cung.

Thanh Nhi vẫn trầm mặc ở phía trước dẫn đường, cũng không nói nhiều lời, mà Trương Sở Sở đi theo sau lưng Thanh Nhi, thì hận không thể xuyên thủng Lâm Nhi.

Ban đầu tên tiện nhân này phản bội nàng, làm hại nàng bị giam ở lãnh cung, đợi lát nữa nàng gặp Nam Dận, nhất định phải kêu Nam Dận trừng trị tiện tỳ này.

Trong lòng ôm ý định oán độc, Trương Sở Sở một đường đi theo Thanh Nhi đến tẩm cung của Nam Ức Tịnh, trong mắt nàng thoáng qua một tia kinh ngạc, vì sao Thanh Nhi lại dẫn nàng tới nơi này? Nàng còn chưa kịp suy nghĩ, Thanh Nhi đã thúc giục nàng đi vào.

Trương Sở Sở hung hăng liếc Thanh Nhi một cái, vênh váo tự đắc đi vào tẩm cung. Một khắc sau liền thấy Nam Ức Tịnh lười biếng nằm ở trên giường êm.

"Ức Tịnh?!" Trương Sở Sở thấy Nam Ức Tịnh, trong mắt lóe lên kinh ngạc, giật mình hô.

Lúc này Nam Ức Tịnh mới chậm rãi mở mắt ra, chống nửa người lên, không chút để ý ngước mắt nhìn Trương Sở Sở, trong mắt chứa mấy phần châm chọc, miễn cưỡng lên tiếng, "Thế nào, phế hoàng hậu rất kinh ngạc khi thấy bổn tọa sao?"

Lúc này Trương Sở Sở mới ngây ngẩn cả người. Khi Thanh Nhi truyền lời, là nói Hoàng đế Nam Hải tương lai muốn gặp nàng, nàng đương nhiên cho rằng là Nam Dận, nhưng nàng lại không nghĩ đến, nếu là Nam Dận, sao hắn lại phái Thanh Nhi tới truyền lời đây?!

Chẳng lẽ Hoàng đế Nam Hải tương lai trong miệng Thanh Nhi là Nam Ức Tịnh sao?! Làm sao có thể! Nàng ta là nữ tử, làm sao có thể xưng đế đây?! Nhưng nếu không phải đã nắm trong tay cả hậu cung, sao nàng ta có gan phái người tới lãnh cung dẫn nàng ra?!

"Lúc nãy Thanh Nhi nói, Hoàng đế Nam Hải tương lai muốn gặp Bổn cung?" Trương Sở Sở dằn lại khiếp sợ trong lòng, ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh, hỏi.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, lười biếng nhìn Trương Sở Sở một cái, nhíu lông mày, làm như không thèm để ý chút nào lên tiếng, "Có vấn đề gì sao?"

Nghe Nam Ức Tịnh nói, trong mắt Trương Sở Sở lộ ra khiếp sợ, qua hồi lâu nàng mới tìm được giọng nói của mình, chất vấn, "Ngươi điên rồi sao!?"

"Sao phế hoàng hậu lại nói vậy?" Nam Ức Tịnh nở nụ cười kiều diễm, trong mắt nàng đều là mỉa mai, không chút nào kiêng dè nhìn Trương Sở Sở.

"Ngươi...ngươi cư nhiên... Vọng tưởng xưng đế?!" Giống như không thể tiếp nhận sự thật này, Trương Sở Sở trừng tròng mắt nhìn Nam Ức Tịnh, run rẩy hỏi.

Nghe Trương Sở Sở nói, Nam Ức Tịnh chậm rãi ngồi dậy từ trên giường êm, cao nhã vô cùng đi từng bước một đến trước mặt của Trương Sở Sở, trong mắt mang theo hàn mang không rõ ý vị, khóe môi câu nụ cười, khinh thường nói, "Vọng tưởng sao?! Ta không cho là như thế!"

"Nhưng ngươi là nữ tử! Đây là số mệnh của ngươi!" Trương Sở Sở vẫn không thể tin nói, theo ý nàng nữ tử xưng đế là chuyện không thể nào. Từ xưa tới nay, nữ tử vào triều làm quan đều là chuyện vô lý, chớ nói chi là vọng tưởng xưng đế. Có thể ngồi vào vị trí hoàng hậu, đã là vinh hạnh đặc biệt lớn nhất của nữ nhân rồi.

Nam Ức Tịnh rất coi thường khiếp sợ trong tròng mắt Trương Sở Sở, nàng miễn cưỡng nhìn Trương Sở Sở, trong mắt mang theo cuồng ngạo, từng chữ có lực vang lên, "Mệnh sao?! Ai, đó là do người yếu lấy cớ thôi! Ta sớm đã không tin vào số mệnh! Mạng của ta chỉ có ta mới có thể quyết định!"

Chắc là bị khí thế của Nam Ức Tịnh làm kinh sợ, nên qua một lúc lâu Trương Sở Sở vẫn không nói gì. Trầm mặc trong chốc lát, nàng mới ngước mắt quan sát Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh cười như không cười trong mắt chứa sâu hiểm khó dò, giống như đám mây ở chân trời biến đổi khó lường, làm cho người ta khó có thể nắm lấy.

Bây giờ Trương Sở Sở lo lắng không phải Nam Ức Tịnh có muốn xưng đế hay không, mà là hôm nay Nam Ức Tịnh gọi nàng tới là vì cái gì, rốt cuộc nàng ta đang có ý định gì. Không phải Nam Ức Tịnh hận nàng thấu xương sao? Vì sao hôm nay lại ban thưởng y phục cho nàng, muốn dẫn nàng ra lãnh cung đây?

Nghĩ tới đây, Trương Sở Sở bày ra biểu tình mẫu tử tình thâm, nói với Nam Ức Tịnh, "Ức Tịnh, mẫu hậu kinh ngạc như vậy cũng là lo lắng ngươi, xưa giờ chưa có chuyện nữ tử xưng đế, ngươi thật sự muốn làm sao?"

Nam Ức Tịnh đương nhiên biết Trương Sở Sở đang thử dò xét nàng, muốn biết nàng sắp làm gì nữa, chỉ là nàng cũng không ngại nói cho Trương Sở Sở biết, bởi vì mặc kệ bà ta làm gì, cũng không thể thay đổi kết quả này.

Khóe môi nâng lên một nụ cười lạnh lùng, nói từng chữ mang theo hận ý, "Nếu không chắc chắn, sao bổn tọa lại dám dẫn phế hoàng hậu ra khỏi lãnh cung xem trò vui đây?! Ai, ngươi không cần phải lấy lòng bổn tọa, bổn tọa đón ngươi ra ngoài, chỉ là muốn ngươi tận mắt nhìn bổn tọa ngồi lên đế vị cửu ngũ chí tôn mà thôi!"

Trương Sở Sở bị lời nói tự tin của Nam Ức Tịnh làm sợ hãi, con mắt sắc bén phức tạp nhìn Nam Ức Tịnh, sao nàng không nghĩ tới nữ nhi bị mình ruồng bỏ sẽ có thành tựu to lớn như ngày nay.

Nam Ức Tịnh thật sự sẽ ngồi vào vị trí cửu ngũ chí tôn sao?! Nàng vốn là chết cũng không tin chuyện nữ tử xưng đế, nhưng khi nhìn trong tròng mắt đen của Nam Ức Tịnh bày mưu tính kế, không biết sao nàng lại tin Nam Ức Tịnh sẽ làm hoàng đế.

Như vậy đợi đến khi Nam Ức Tịnh leo lên đế vị, vậy còn nàng thì sao? Đúng như Nam Ức Tịnh từng nói, nàng ta đón nàng ra khỏi lãnh cung, chính là vì muốn nàng tận mắt thấy nàng ta leo lên đế vị, cho nàng biết năm đó nàng ruồng bỏ nữ nhi này là sai lầm cỡ nào sao.

Cho nàng y phục đắt tiền, đón nàng ra khỏi lãnh cung, là muốn nàng vui sướng nhất thời, mà trong lúc nàng mong chờ lại phát hiện ra sự thật tuyệt vọng cỡ nào, đó mới là đả kích cực kỳ thấu đáo.

Nam Ức Tịnh nhìn vẻ mặt Trương Sở Sở biến hóa, khóe môi nâng lên nụ cười, từ từ nói, "Đúng rồi, Nam Vũ cũng mới uống xong mộ cốt, bây giờ chưa rõ sống chết, phế hoàng hậu có hứng thú đi xem không?"

Trương Sở Sở nghe Nam Ức Tịnh nói, khuôn mặt đã không dễ coi càng thêm trắng bệch, nàng kinh ngạc hỏi, "Ngươi nói cái gì, hoàng thượng bị ngươi hạ độc?! Ngươi đang mưu nghịch đó, ngươi có biết không?!"

"Mưu nghịch?! Vậy thì thế nào?" Nam Ức Tịnh nghe Trương Sở Sở tố cáo mình, giống như nghe được chuyện cười, từ xưa tới nay đều là ta thắng làm vua thua thì làm giặc, coi như nàng là mưu nghịch đi, thì có ai dám chỉ trích nàng sao? Khóe môi càng nở nụ cười lạnh hơn, Nam Ức Tịnh cười nói, "Phế hoàng hậu nói không sai. Bổn tọa chính là mưu nghịch! Chỉ là ngươi đã nói sai vài lời, không phải bổn tọa hạ độc hắn, mà là hắn muốn hạ độc bổn tọa, bổn tọa chỉ muốn hắn phục mình thôi!"

Trương Sở Sở nghe Nam Ức Tịnh lạnh nhạt nói Nam Vũ sắp chết, không khỏi sợ hãi. Nữ tử trước mắt xinh đẹp kinh người, giống như đóa hoa anh túc mang theo độc tố xinh đẹp mà trí mạng. Nam Ức Tịnh bây giờ đã không còn là nữ tử dịu dàng ẩn nhẫn ngày xưa, trong mắt của nàng chỉ có vô biên xinh đẹp cùng hận ý thấu xương.

Nàng hận bọn họ như vậy, kết quả hôm nay của Nam Vũ, sợ là kết quả ngày sau của nàng. Nàng không biết mộ cốt là độc dược gì, nhưng nàng nghĩ nó nhất định là đau đớn khó chịu vô cùng.

Không không không! Nàng sẽ không có kết quả như vậy. Nàng còn có Nam Dận, Nam Dận mới là thái tử danh chánh ngôn thuận!

Thấy trong mắt Trương Sở Sở đầu tiên là thoáng qua tuyệt vọng sợ hãi sau đó lại dấy lên ánh sáng, Nam Ức Tịnh không khỏi nâng lên một nụ cười, không lưu tình chút nào đả kích nói: "Nếu phế hoàng hậu còn trông cậy vào Nam Dận, sợ rằng sẽ thất vọng lần nữa đấy."

"Ngươi đã làm gì Dận Nhi?" Trương Sở Sở nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi cảnh giác hỏi. Nàng lo lắng như vậy, thứ nhất là lo lắng cho an nguy của Nam Dận, dù sao Nam Dận là do một tay nàng nuôi nấng, khác với Nam Ức Tịnh từ nhỏ đã tách biệt nàng, thứ hai là lo lắng nếu Nam Dận có cái gì ngoài ý muốn, nàng sẽ vạn kiếp bất phục rồi.

"Bây giờ còn chưa làm gì hắn, nhưng nếu hắn không đàng hoàng, bổn tọa đành phải nhổ cỏ tận gốc." Nam Ức Tịnh nhún vai một cái, lộ ra bộ dáng bất đắc dĩ, trong mắt hàm chứa nhàn nhạt sát khí.

Nói thì nói như thế, nhưng theo tính tình của Nam Dận có thể không phạm tội sao?

Trương Sở Sở không khỏi lùi lại một bước, nàng nhìn sát ý trong mắt Nam Ức Tịnh cùng nụ cười lười biếng ở khóe môi của nàng, nói, "Ngươi không phải là người! Ngươi là ma quỷ!"

Nam Ức Tịnh nghe Trương Sở Sở nói, giận quá thành cười, lạnh giọng nói, "Ta là ma quỷ?! Ha ha, ta là ma quỷ. Nhưng là ai biến ta thành bộ dáng bây giờ?! Trương Sở Sở, ngươi còn mặt mũi nói lời này sao!"

Trương Sở Sở bị Nam Ức Tịnh chất vấn á khẩu không trả lời được. Ban đầu lúc nàng mới vừa sinh hạ Nam Dận và Nam Ức Tịnh, Hoàng đế Đông Lâm liền nói muốn bắt thái tử làm con tin.

Nàng vì củng cố địa vị của mình, chỉ có thể lựa chọn hy sinh Nam Ức Tịnh, lúc ấy trong lòng của nàng cũng chua xót không thôi, thế nhưng cũng không thể làm gì. Nếu đã lựa chọn hy sinh Nam Ức Tịnh, thì nàng sẽ không dành tình cảm cho hài tử này.

Vì vậy bắt đầu từ đó, nàng coi mình không có sanh nữ nhi này, chỉ coi Nam Ức Tịnh là một con cờ. Cho tới bây giờ nàng chưa từng nghĩ tới tâm tình của Nam Ức Tịnh, cũng không nghĩ tới những hành động của nàng có bao nhiêu việc không bằng cầm thú.

"Ức Tịnh, mẫu hậu biết mình sai rồi, cho mẫu hậu thêm một cơ hội đi!" Trương Sở Sở đưa tay kéo ống tay áo của Nam Ức Tịnh, ý đồ đả động Nam Ức Tịnh.

Nhưng Nam Ức Tịnh lại lạnh lùng rút ống tay áo của mình ra, không hề nhìn Trương Sở Sở, mặc kệ giờ phút này bà ta nói xin lỗi là thật hay giả, đối với nàng mà nói, tất cả đều đã quá muộn.

Mười tám năm nay mọi tổn thương và đau khổ nàng chịu đều do bọn họ ban tặng, sao nàng có thể tha thứ cho họ?! Nàng đã từng ngu ngốc tin tưởng bọn họ, vì bọn họ nhận hết khổ đau nhưng vẫn ẩn nhẫn không nói, nhưng bọn họ lại dùng lấy phương thức như vậy tổn thương nàng, cho nàng biết nàng làm tất cả cũng chỉ là chuyện cười, bảo nàng làm sao tin tưởng họ nữa đây?!

Trong mắt dấy lên ngọn lửa cừu hận, Nam Ức Tịnh nhàn nhạt phân phó, "Dẫn phế hoàng hậu tới Càn Thanh cung đi, bổn tọa đặc biệt ưu đãi, để cho nàng gặp Nam Vũ lần cuối!"

Trương Sở Sở nghe Nam Ức Tịnh nói, lập tức lắc đầu bày tỏ phản kháng. Không cần phải nói nàng cũng biết tình cảnh Nam Vũ chết đi đáng sợ bao nhiêu, nàng mới không cần đi xem.

Những năm gần đây Nam Vũ lạnh lùng với nàng, hắn còn đày nàng vào lãnh cung, tình cảm của nàng dành cho Nam Vũ đã sớm tiêu tan. Nàng không muốn xem tử trạng thê thảm của Nam Vũ!

"Đây là lệnh của bổn tọa, ngươi có quyền nói không sao?!" Nam Ức Tịnh nhìn Trương Sở Sở lắc đầu phản kháng, lạnh lùng quát lớn, nâng lên nụ cười âm lãnh, chậm rãi nói, "Bổn tọa khuyên phế hoàng hậu vẫn nên xem thật kỹ đi, nói không chừng sẽ là kết quả sau này của phế hoàng hậu!"

Trương Sở Sở nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi run rẩy. Lòng dạ của Nam Ức Tịnh thật ác độc, nàng ta là muốn nàng chính mắt đi đối mặt tử trạng thê thảm, sau đó mỗi ngày lo sợ bất an sao?

Nhưng đúng như Nam Ức Tịnh từng nói, nàng chỉ là một phế hoàng hậu, không được phép chống cự, nàng liền bị thị vệ thô lỗ dẫn đến Càn Thanh cung, một chút tôn nghiêm cuối cùng cũng không có.

Vui mừng thay mỹ quần áo hoa phục ra khỏi lãnh cung, tưởng rằng chờ đợi nàng sẽ là ghế Thái hậu, nhưng không ngờ đến, kết quả lại như vậy. Chẳng những không có vô biên vinh hoa phú quý, ngược lại ngay cả tính mệnh cũng không gánh nổi, hiện tại sợ rằng nàng muốn chết đi thanh thản là chuyện không thể nào.

Nhìn Trương Sở Sở bị thị vệ dẫn khỏi tẩm cung, Nam Ức Tịnh như rất mệt mỏi, nằm ở trên giường êm, nàng từ từ nhắm mắt lại, lông mi thật dài khẽ rung, chân mày nhẹ nhàng nhíu lại.

Thần Dật. Rốt cuộc ta đã tự tay báo thù, nhưng trong mắt của ta, khoái cảm báo thù cũng không vơi đi nhớ nhung chàng. Ta nhất định mau chóng kết thúc mọi chuyện ở Nam Hải, mau chóng trở lại bên cạnh chàng đi.

"Mệt mỏi sao?" Giọng nói ôn nhu như ngọc, giống như là thanh tuyền chảy từ trong núi ra, trong suốt động lòng người, Nam Ức Tịnh trong thoáng chốc cho là mình đang nằm mơ, nỉ non đáp một tiếng, cảm thấy đầu ngón tay lạnh lẽo chạm đến gương mặt của nàng, nàng mới đột nhiên mở mắt ra.

Trước mắt là khuôn mặt thanh tú vô song, không phải là người nàng ngày nhớ đêm mong sao?!

Giống như không thể tin được đôi mắt của mình, Nam Ức Tịnh đưa tay dụi dụi con mắt, kinh ngạc hỏi, "Thần Dật?!"

Nạp Lan Thần Dật cưng chìu nhìn Nam Ức Tịnh, đưa tay cầm tay Nam Ức Tịnh, dịu dàng cười nói, "Đứa ngốc. Ta đây."

Bị đầu ngón tay lạnh lẽo của Nam Ức Tịnh chạm vào, cảm nhận nhiệt độ và mùi hương quen thuộc của hắn, Nam Ức Tịnh nhanh chóng nhào vào trong ngực Nạp Lan Thần Dật, ôm thật chặt hắn, hạ thấp giọng nói, "Thần Dật, ta rất nhớ chàng."

"Ta cũng thế. Cho nên ta chạy tới đây rồi." Nạp Lan Thần Dật mặc cho Nam Ức Tịnh nhào vào trong ngực hắn, dịu dàng đưa tay vòng chắc thân thể của Nam Ức Tịnh, nhẹ nhàng vuốt ve lưng của nàng, dịu dàng nói.

Bởi vì cả ngày lẫn đêm trước mắt hắn đều là dáng vẻ của nàng, làm hắn không thể bình tâm được, mới vừa khống chế xong quân đội Đông Lâm, hắn liền vội vã chạy tới.

Sợ nàng một mình đối đầu với Nam Vũ sẽ mệt mỏi, sợ một mình nàng đối mặt tất cả sẽ cảm thấy lực bất tòng tâm, sợ không có hắn bên cạnh nàng, lúc nàng gặp ác mộng sẽ không ai đánh thức nàng dậy.

"Chờ ta xử lý tốt chuyện bên này sẽ cùng chàng trở về Đông Lâm, chỉ là ta sợ Đông Lâm sẽ không nguyện ý buông tha tấn công Nam Hải." Nam Ức Tịnh dựa sát vào trong ngực Nạp Lan Thần Dật, nhớ tới chánh sự bèn nói với Nạp Lan Thần Dật.

Khóe môi của Nạp Lan Thần Dật câu nụ cười như có như không, hắn đương nhiên biết Nạp Lan Nhược Phong và Nạp Lan Hạo Hiên sẽ không buông tha cơ hội thâu tóm Nam Hải lần d[d[lqd này, ngay cả hắn, nếu không phải bởi vì Nam Ức Tịnh, hắn tuyệt đối sẽ không buông tha cơ hội tốt này. Phải biết vì tóm thâu Nam Hải, hắn đã bày mưu tính kế rất lâu.

Nhưng nếu Nam Ức Tịnh muốn, hắn liền giúp nàng.

"Không cần lo lắng. Sẽ có biện pháp thôi." Nạp Lan Thần Dật nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc dài của Nam Ức Tịnh, bây giờ hắn không muốn nói chuyện này chút nào, hắn chỉ muốn hưởng thụ cảm giác nàng yên ổn ở trong lòng ngực hắn.

Nam Dận nghe Doãn Lưu Nguyệt nói, chỉ cho là Doãn Lưu Nguyệt không chịu giúp hắn, sắc mặt khẽ hơi biến thành trầm xuống, đưa tay đè bả vai Doãn Lưu Nguyệt lại, mang theo vài phần âm trầm nói, "Doãn Lưu Nguyệt. Chúng ta nhưng đang trên một con thuyền. Chỉ khi ta leo lên đế vị, ngươi mới có tương lai!"

Thân thể Doãn Lưu Nguyệt hiện vốn yếu đuối không chịu nổi, làm sao có thể chịu nổi hơi sức lớn như vậy của Nam Dận, sắc mặt nàng lập tức trắng bệch thêm mấy phần, đôi con ngươi cũng là đầy ắp châm chọc.

Đang trên một con thuyền sao? Sợ không phải đạo lý này thôi. Coi như nàng giúp hắn lấy được đế vị, tính tình Nam dận phong lưu như vậy có mới nới cũ, sao có thể đối sử tốt với nàng? Huống chi chuyện cho tới bây giờ, nàng cũng sớm đã thấy ra, cái gì hoàng hậu, cái gì mẫu nghi thiên hạ, chỉ là lời nói vô căn cứ thôi.

"Thái tử điện hạ cho là thân thể Lưu Nguyệt còn có thể sống cho đến lúc đấy sao?" Doãn Lưu Nguyệt mặc cho Nam Dận kìm bả vai nàng, trên mặt tái nhợt đột nhiên hiện ra một tia ửng hồng, nàng mãnh liệt ho khan mấy tiếng, là ho ra máu.

Thân thể nàng nàng biết. Kể từ lần đó sau khi sinh non thân thể nàng vẫn yếu, cộng thêm ngày đêm u buồn bực bội, thân thể nàng ngày càng lụn bại. Sợ là đã phải chấm dứt thôi.

Nam Dận thấy Doãn Lưu Nguyệt bộ dáng mệt mỏi, không khỏi sinh lòng chán ghét, muốn nói cái gì nữa, lại bị ánh mắt Doãn Lưu Nguyệt như người chết chặn trở lại, đành phải tức giận phất tay áo rời đi.

Doãn Lưu Nguyệt nhìn Nam Dận đi ra cửa phòng, đột nhiên cả người xụi lơ trên đất, sắc mặt nàng tiều tụy, lõm xuống, trong tròng mắt chảy xuống từng giọt nước mắt lớn. Nàng thật sự ân hận lúc đầu đã làm sai, tuy nhiên đã không thể cứu vãn. Nàng như vậy còn kéo dài hơi tàn là vì cái gì?

Nam Dận ba ngày chưa từng trở về phủ, đợi đến thời điểm hắn trở lại phủ đệ, lại biết được tin tức Doãn Lưu Nguyệt đã tuyệt thực mà chết, không khỏi giận dữ, đem tỳ nữ phục vụ Doãn Lưu Nguyệt đánh đến chết.

Hắn phiền muộn trong đình viện đi tới đi lui. Cục diện hiện nay cực kỳ phức tạp, hắn không biết là ai âm thầm thao túng triều đình, cũng không biết Nam Khởi đến cùng thật sự bỏ qua đế vị hay không. Lúc này, lập trường Doãn Lưu Quang có vẻ rất là quan trọng. Hôm nay Doãn Lưu Nguyệt chết trong phủ hắn, không biết Doãn Lưu Quang vì vậy có thể trách tội hắn hay không.

Nam Dận hết sức giấu giếm, tin Doãn Lưu Nguyệt chết vẫn bị truyền ra ngoài. Nam Dận đành phải báo lên cho Nam Vũ, thay hắn tiến hành làm tang sự cho Doãn Lưu Nguyệt.

Nam Ức Tịnh nghe được tin Doãn Lưu Nguyệt chết cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, thời điểm trước thấy Doãn Lưu Nguyệt, nàng cũng đã đoán được sẽ là cái kết quả này. Một người khi đã cố chấp truy tìm đồ vật đã đánh mất, sau đó phát hiện tất cả chỉ là chuyện cười, đả kích như vậy, thực sự sẽ làmcho người ta tan vỡ.

Khi Doãn Lưu Quang nghe được tin tức này, trên mặt hiện ra bi thống. Mặc kệ như thế nào, Doãn Lưu Nguyệt vẫn là muội muội hắn nhìn nàng lớn lên, vài chục năm làm bạn, coi như nàng làm sai rất nhiều việc, thời điểm biết nàng chết thảm vì bệnh như vậy, hắn vẫn không nhịn được đau lòng.

Chẳng qua cuối cùng đều là tự gây nghiệt mà thôi.

Tang sự của Doãn Lưu Nguyệt cũng không tính cảnh tượng long trọng. Dù sao hiện tại đại quân Đông Lâm còn đang ở biên cảnh Nam Hải, mà triều đình Nam Hải vẫn một bầu không khí kỳ quái, ai cũng cảm thấy Nam Hải đến ngày đổi chủ rồi.

Ngửi được điều không bình thường trên triều đình không chỉ có Nam Dận, thân là Đế Vương Nam Hải, Nam Vũ như thế nào có thể không hề phát hiện đây? Mà hắn không những đã nhận ra trên triều đình không bình tĩnh, còn tìm hiểu được nguồn gốc người đứng phía sau màn điều khiển triều đình.

Dĩ nhiên, nếu không phải Nam Ức Tịnh cố ý để lại đầu mối, dù Nam Vũ thông minh cũng căn bản không thể nào đoán được là Nam Ức Tịnh táy máy tay chân. Về phần Nam Ức Tịnh tại sao muốn để lại đầu mối, dĩ nhiên là ép Nam Vũ chó cùng đường quay lại cắn.

Đã là người chết qua một lần, sắc mặt Nam Ức Tịnh đối với hoàng thất Nam Hải đã quá rõ ràng, nàng biết rõ ràng bọn họ lòng dạ độc ác hèn hạ, vì vậy nàng liền đào xong bẫy, để cho bọn họ từng người một nhảy xuống!

Quả nhiên. Ngay đêm đó Nam Vũ liền muốn xin Nam Ức Tịnh cùng nhau dùng cơm.

"Lúc này hoàng thượng mời ngươi qua, sợ là rắp tâm không tốt." Doãn Lưu Quang có chút lo lắng cau mày, ôn hòa nhìn Nam Ức Tịnh, ngay cả biết trên cõi đời này ít người có thể đối phó được nàng, nhưng hắn vẫn không nhịn được nhắc nhở.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chỉ từ chối cho ý kiến cười cười, một đôi tròng mắt đen tuyền tràn ngập hận ý thiêu đốt cùng tự tin cường đại, đôi môi nàng đỏ mọng xinh đẹp, nói từng chữ, "Rắp tâm không tốt? Bổn tọa muốn chính là hắn rắp tâm không tốt! Tối nay bổn tọa sẽ để cho hắn biết cái gì gọi là tự bản than gây họa!"

"Ý của ngươi là... Ngươi phải.... Giết cha?" Doãn Lưu Quang nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, thấy trong con ngươi nàng lửa cháy hừng hực như thiêu đốt, trên mặt hiện ra một tia khiếp sợ, nhìn Nam Ức Tịnh từ từ hỏi.

Hiện nay triều đình Nam Hải bị Nam Ức Tịnh nắm trong long bàn tay rồi, mà Nam Hương Vận cũng đồng ý thuyết phục Tống Tử Văn dốc sức phù trợ Nam Ức Tịnh, có thể nói hiện chỉ cần Nam Ức Tịnh nguyện ý, Nam Hải tùy thời sẽ trở thành vật trong túi nàng, coi như nàng thật sự động thủ giết Nam Vũ, cũng không tính là cái gì.

Nhưng Nam Vũ dù sao cũng là cha nàn. Nàng thật sự muốn giết cha sao? Hắn cũng không lo lắngchuyện khác, hắn chỉ là lo lắng nếu nàng thật sự làm như vậy, dân chúng thiên hạ sẽ nghị luận nàng thế nào?

Nam Ức Tịnh nghe được Doãn Lưu Quang nói, nhìn trong mắt Doãn Lưu Quang lo âu và không đồng ý, nàng lạnh nhạt quay mặt qua chỗ khác, khóe môi nâng lên nụ cười lạnh lùng, lạnh giọng nói, "Giết cha?! Không, bổn tọa chỉ là giết tên súc sinh thôi!"

Nữ nhân mình thích cũng có thể chắp tay đưa người. Con ruột mình cũng có thể lợi dụng. Nữ nhân bồi hắn nhiều năm cũng có thể không chút lưu tình đưa vào lãnh cung. Người như vậy cũng được coi là người sao?

Phụ thân?! Thời điểm Nam Ức Tịnh nàng của bốn năm trước bị ép uống rượu độc, một khắc kia nàng đã sớm không có cha mẹ rồi?! Nàng giết Nam Vũ, cũng chỉ là giết tên súc sinh thôi!

"Cho dù như thế, chẳng lẽ ngươi không sợ dân chúng chỉ trích ngươi sao?" Doãn Lưu Quang nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, cũng hiểu Nam Ức Tịnh đã từng chịu khổ thống hận trong lòng, thậm chí cũng biết cái thời điểm giết Nam Vũ không thay đổi được, nhưng hắn lại không đành lòng nhìn trên lưng Nam Ức Tịnh mang tiếng xấu, hắn nói, "Không bằng để ta làm."

Nghe được Doãn Lưu Quang nói, trong mắt Nam Ức Tịnh không khỏi xẹt qua một tia khiếp sợ. Doãn Lưu Quang luôn luôn duy trì Nam Hải, ngay cả vì lê dân bách tính Nam Hải hắn chối bỏ hoàng thất Nam Hải, nhưng tự tay hắn giết Nam Vũ, sợ là trong lòng của hắn vẫn rất  khó khăn.

Nàng giết Nam Vũ bị dân chúng bêu danh, chẳng lẽ hắn cũng sẽ không sao? Coi như hắn không động thủ giết Nam Vũ, sợ là cũng không tránh được bị chỉ trích. Tội gì phải vì nàng mà trên lưng mang tiếng xấu hành thích vua đây? Huống chi huyết cừu này nàng muốn tự mình báo thù, không cần mượn tay người khác!

Tay áo bào khẽ lật, Nam Ức Tịnh quay lưng đi, lưu lại một bóng lưng dứt khoát, nàng kiên quyết nói, "Nam Vũ thiếu ta, ta muốn tự tay lấy lại. Về phần dân chúng chỉ trích, ta không quan tâm! Cuộc sống, cần gì vì những người không có quan hệ mà phải trói buộc hành động của mình?"

Doãn Lưu Quang nghe vậy, kinh ngạc nhìn bóng lưng Nam Ức Tịnh. Nàng vĩnh viễn đều bất đồng cùng người khác như thế. Quật cường làm cho người ta đau lòng.

Nam Ức Tịnh trở lại tẩm cung chính mình, miễn cưỡng dựa vào trên giường êm. Lư hương trước mặt tạo ra từng tầng sương mù mờ mịt, khiến cho dung nhan tuyệt mỹ của nàng trong sương mù có thêm mấy phần không thành thật, cũng chỉ có như vậy, mới có thể thấy trên mặt nàng vẻ uể oải.

"Cung chủ, tin của cô gia." Trong tay Tiểu Tuyết nắm tin do Nạp Lan Thần Dật dùng bồ câu đưa đưa tới, nhìn bóng dáng Nam Ức Tịnh dựa vào trên giường êm, giọng nói cũng không khỏi thả lỏng.

Nghe được lời Tiểu Tuyết nói, Nam Ức Tịnh mở mắt ra, trong mắt lóe lên một tia ánh sáng, ngồi thẳng người nhận lấy tin trong tay Tiểu Tuyết, trên tờ giấy viết chữ viết xinh đẹp, "Muốn làm cái gì liền làm. Tất cả đã có ta."

Ngắn ngủn một câu nói, từng chữ lại đánh thẳng đến nội tâm Nam Ức Tịnh. Mặc dù hắn và nàng cách xa ngàn dặm, nhưng xuyên thấu qua những chữ này, nàng giống như có thể cảm thấy hắn ôm bả vai nàng cho nàng lực lượng. Giống như tất cả lo âu và phiền não bởi vì những lời này của hắn cũng giảm bớt không ít, nàng đã không phải là một người, nàng còn có hắn.

Cảm giác có người phụng bồi, thì ra là tốt như vậy.

Cẩn thận cất thư vào bên trong tay áo, Nam Ức Tịnh nâng lên nụ cười tuyệt mỹ, nói với Tiểu Tuyết, "Thay ta rửa mặt. Lập tức ta muốn đi dự tiệc."

Tin tức tân hoàng kế của Nam Hải lên ngôi truyền khắp Tứ Quốc.

Từ hoàng thất của tứ quốc, cho tới dân chúng vô tri, không ai không biết tục danh của Nam Ức Tịnh. Mà ba chữ Nam Ức Tịnh này cũng nhiễm màu sắc thần thoại. Từ Cung chủ Ma Cung thần bí bất thường đến vị hoàng đế là nữ tử đầu tiên của Nam Hải, nàng sát phạt quyết đoán, nàng phóng túng xinh đẹp, nàng khuynh quốc khuynh thành, nàng tài hoa khiến người khuynh đảo, thủ đoạn của nàng tàn nhẫn khiến người sợ hãi. Tất cả đều đẩy nàng lên đầu gió đỉnh sóng bị mọi người nghị luận.

Vậy mà trong tiếng nghị luận của mọi người, Nam Ức Tịnh vẫn có thể bình tĩnh lạ thường. Đối với những người cực kỳ ngu ngốc nàng từ chối cho ý kiến, đối với những người quý mến kính trọng nàng cũng chỉ cười. Giống như nàng là thượng thần ở trên cao rủ mắt nhìn xuống chúng sanh.

Trên xe ngựa cao quý đang chạy nhanh lên núi, Nam Ức Tịnh miễn cưỡng dựa vào trên vách xe ngựa, mái tóc đen rơi loạn xuống vai, vẻ mặt lười biếng, quyến rũ xinh đẹp không nói nên lời, môi của nàng câu nụ cười nhàn nhạt, trong mắt như có thâm ý, cười nói, "Đại hội võ lâm lần này chọn Bắc Mạc làm nơi tổ chức, xem ra là Hạ Văn Cử muốn nhúng tay."

Nạp Lan Thần Dật mặc một bộ y phục màu trắng xuất trần, mặt mày thanh tú tuyệt luân, trong tròng mắt đen chứa một điểm sáng, khóe môi nở nụ cười tao nhã, càng khiến hắn như ngọc thạch sáng bóng, nghe lời nói của Nam Ức Tịnh, hắn chỉ miễn cưỡng lên tiếng, "Sao chỉ có Hạ Văn Cử? Hôm nay thế cục tứ quốc đã thay đổi liên tục, sợ là đại hội võ lâm lần này không thể thiếu có liên quan với tứ quốc."

Nụ cười ở khóe môi của Nam Ức Tịnh sâu mấy phần, trong mắt hình như sáng thêm mấy phần. Sở dĩ võ lâm có thể ở ngoài mọi tranh đoạt của triều đình, đó là do hoàng thất tứ quốc ngầm cho phép, nhưng hôm nay thế cục tứ quốc đã biến hóa, người thừa kế của Tứ Quốc đều bừng bừng dã tâm, một khối thịt béo này, sợ là ai cũng không chịu nới lỏng tay. Huống chi tín vật của Minh Chủ Võ Lâm còn liên quan đến bảo tàng trị giá liên thành đấy?

Dựa vào trên vách xe ngựa, Nam Ức Tịnh miễn cưỡng nhắm mắt lại. Sợ là đại hội võ lâm lần này sẽ bắt đầu một trận gió tanh mưa máu.

Xe ngựa chạy đến biên cảnh Bắc Mạc đã là hơn nửa tháng sau.

Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật đến Thiên Hương lâu dùng cơm, không ngờ oan gia ngõ hẹp.

Nam Ức Tịnh vừa vào Thiên Hương lâu, đã cảm thấy có một ánh mắt lành lạnh bắn thẳng về phía nàng. Nàng ngước mắt nhìn, liền nhìn thấy Liễu Tử Hạc đã ngồi trong Thiên Hương lâu.

Hình như Liễu Tử Hạc cũng không ngờ tới sẽ gặp Nam Ức Tịnh ở đây. Lần trước Nam Ức Tịnh đến Tử Trúc Lâm đánh cắp Tử Trúc tâm, sau khi Môn chủ Tử Trúc Lâm biết rất là tức giận, đã phá lệ cho Liễu Tử Hạc đại biểu Tử Trúc Lâm đi tham gia đại hội võ lâm, hơn nữa thề nhất định phải bắt Nam Ức Tịnh trở về Tử Trúc Lâm chịu phạt, để hắn trút giận.

Nam Ức Tịnh thấy Liễu Tử Hạc chỉ nhìn nàng không có động tác gì khác, nhún vai một cái, coi như không có chuyện gì xảy ra ngồi xuống. Nếu hắn muốn chăm chú nhìn nàng như vậy, nàng cũng không ngại. Dù sao nàng đã sớm luyện thành công phu vạn người chú ý nhưng vẻ mặt vẫn như thường.

Liễu Tử Hạc vẫn nhìn chằm chằm vào từng cử động của Nam Ức Tịnh, lại nhìn thấy nàng chỉ nhàn nhạt liếc hắn một cái, liền coi như không có chuyện gì xảy ra ngồi xuống, tay áo đỏ rực vun lên trong không trung tạo thành một đường cong, mọi cử động của nàng thật tự nhiên mà phong hoa tuyệt đại.

Nàng rõ ràng nhìn thấy mình, vì sao một chút phản ứng cũng không có?! Chẳng lẽ nói nàng đánh cắp Tử Trúc tâm cũng không cần chuẩn bị giải thích sao?!

"Nàng biết hắn?" Nạp Lan Thần Dật đương nhiên cũng đã nhận ra sự tồn tại của Liễu Tử Hạc, hắn nhíu lông mày, làm như có chút ngạc nhiên hỏi. Nhìn khí độ bất phàm của nam tử này, cùng với tướng mạo xuất chúng, hẳn không phải là nhân vật tầm thường. Nhưng mà hình như hắn chưa từng gặp qua nhân vật số một nào như vậy, nhìn thần thái của nam tử này nhìn Nam Ức Tịnh, hình như quen biết với Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh không tiếp tục nghiêng mặt nhìn Liễu Tử Hạc, nhàn nhạt hớp một ngụm trà, lên tiếng, "Ừ. Hắn chính là môn sinh đắc ý của Tử Trúc Lâm, Liễu Tử Hạc."

Trong mắt Nạp Lan Thần Dật thoáng qua một tia sáng tỏ. Thì ra là đệ tử đắc ý nhất của Tử Trúc Lâm Liễu Tử Hạc, khó trách bộ dáng xuất chúng, trên trán mơ hồ có mấy phần lành lạnh cô tuyệt. Về phần này quen biết giữa Tử Trúc Lâm và Nam Ức Tịnh, hắn đương nhiên biết rõ.

Lúc hai người sắp nói tiếp, Liễu Tử Hạc đã chạy tới trước mặt Nam Ức Tịnh, hắn giống như có chút tức giận nhìn Nam Ức Tịnh, lạnh giọng chất vấn, "Ma Cung Cung chủ đánh cắp thánh vật của Tử Trúc Lâm ta, nhìn thấy Liễu mỗ chẳng lẽ không cảm thấy chột dạ sao?!"

"Thì ra là Liễu công tử." Nam Ức Tịnh nghe Liễu Tử Hạc chất vấn, cũng không tức không giận, giống như vừa mới thấy Liễu Tử Hạc, khẽ cười nói, "Liễu công tử nói vậy là không đúng, là chính mắt Liễu công tử nhìn thấy bổn tọa lấy Tử Trúc tâm đi, sao lại giống đánh cắp được?"

Liễu Tử Hạc nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi nổi đóa. Rõ ràng là Nam Ức Tịnh dùng thủ đoạn lừa hắn, khiến hắn yên tâm lơi lỏng cảnh giác dẫn nàng đi xem Tử Trúc tâm, nhưng lại thừa dịp hắn sơ ý ra tay cướp đoạt, bây giờ nàng lại đùn đẩy không còn một mống, nói giống như là hắn ngầm cho phép nàng lấy đi Tử Trúc tâm. Hơn nữa nhìn con ngươi trắng đen rõ ràng của nàng, không có một chút lúng túng vì nói láo.

Chẳng lẽ nói nàng đúng như lời đồn đãi, tàn nhẫn vô tình, trở mặt còn nhanh hơn lật sách sao? Cũng không biết trong lòng dâng lên là thất vọng hay là tức giận, giọng nói của Liễu Tử Hạc lạnh mấy phần, nói với Nam Ức Tịnh, "Bản lĩnh ăn nói lung tung của Cung chủ Ma Cung thật tốt. Bàn về khua môi múa mép, Liễu mỗ tự nhận không phải là đối thủ của ngươi. Nhưng ngươi đánh cắp Tử Trúc tâm cũng là sự thật, chẳng lẽ Ma Cung không muốn cho Tử Trúc Lâm một cái công đạo sao?"

"Nếu Liễu công tử nói bổn tọa đánh cắp Tử Trúc tâm, bổn tọa cũng không thể tránh được. Chỉ là ngươi muốn bổn tọa giao phó cho ngươi, là muốn bổn tọa giao phó thế nào?" Nam Ức Tịnh nghe Liễu Tử Hạc nói, khóe môi nở nụ cười, con ngươi đen như mực chìm xuống mấy phần, giống như có mây đen từ từ tụ tập lại trong mắt nàng.

Liễu Tử Hạc bị câu hỏi của Nam Ức Tịnh làm sững sờ, hắn cảm thấy Nam Ức Tịnh đánh cắp Tử Trúc tâm, cần phải cho Tử Trúc Lâm một cái công đạo, chỉ là phải giao phó như thế nào đây? Chẳng lẽ bảo nàng trả Tử Trúc tâm lại sao? Nhưng nàng cầm Tử Trúc tâm đi cứu người, bây giờ sợ là Tử Trúc tâm đã sớm không còn đi.

Đột nhiên nhớ đến Nam Ức Tịnh từng nói với hắn, nàng dùng Tử Trúc tâm để cứu phu quân của nàng, chẳng lẽ chính là nam tử bên cạnh nàng sao? Liễu Tử Hạc không khỏi đánh giá Nạp Lan Thần Dật. Nam tử trước mắt có dung mạo thanh tú tuyệt luân, giống như thần tiên đi ra từ tranh thuỷ mặc, một thân khí độ tao nhã vô song, quả thực là phong hoa tuyệt đại. Đây là thập nhất hoàng tử của Đông Lâm bị câm, thân thể yếu đuối trong lời đồn đại sao.

Nhìn thấy ánh mắt Liễu Tử Hạc đánh giá Nạp Lan Thần Dật, ánh mắt của Nam Ức Tịnh khẽ trầm xuống, nàng nở nụ cười, giọng nói lạnh lùng, hỏi, "Bổn tọa đã dùng hết Tử Trúc tâm, nếu Liễu công tử muốn bổn tọa trả lại Tử Trúc tâm, bổn tọa không thể ra sức."

Liễu Tử Hạc nghe Nam Ức Tịnh nói, ngước mắt nhìn nàng một cái, nàng quả nhiên đã dùng hết. Nói như vậy lúc ấy nàng không có nói dối, nàng cầm Tử Trúc tâm đi là vì cứu Nạp Lan Thần Dật sao?

Nghĩ tới đây, vẻ mặt của Liễu Tử Hạc nhìn về phía Nam Ức Tịnh không khỏi có chút phức tạp, trong mắt mơ hồ có mấy phần nghi ngờ, nàng rốt cuộc nữ tử như thế nào. Người đời đều nói nàng tàn nhẫn vô tình, nhưng nếu nàng thật tàn nhẫn vô tình, thì vì sao lại nguyện ý liều mình đến nơi nguy hiểm để cứu phu quân yếu đuối còn bệnh tật?

"Nếu ngươi đã dùng hết Tử Trúc tâm, Liễu mỗ sẽ không làm người khác khó chịu, bắt ngươi trả lại. Mười ngày sau chính là đại hội võ lâm, Liễu mỗ hi vọng đến lúc đó Cung chủ Ma Cung có thể ở trong đại hội võ lâm tự mình tạ lỗi!" Liễu Tử Hạc rất nhanh phục hồi tinh thần lại, hắn nhìn Nam Ức Tịnh, giọng nói lành lạnh, trong lành lạnh lại mơ hồ lộ ra vẻ kiêu ngạo.

Nam Ức Tịnh nghe hắn nói, nhếch môi khẽ nở nụ cười. Đôi mắt của nàng vì cười mà cong lại, đáy mắt tràn đầy châm chọc. Muốn nàng lấy thân phận Cung chủ Ma Cung trong đại hội võ lâm xin lỗi Tử Trúc Lâm sao?! Đúng là nói vớ vẩn!

"Liễu công tử cảm thấy ngươi không có ép buộc người ta sao? Bổn tọa lại cảm thấy yêu cầu của Liễu công tử, bổn tọa sợ là làm không được!" Nam Ức Tịnh lạnh lùng nhìn hắn, như có vụn vặt hàn quang thoáng qua, nhưng khóe môi của nàng vẫn mang nụ cười như cũ.

Liễu Tử Hạc nhìn bộ dáng kiêu căng của Nam Ức Tịnh, tức giận không khỏi bốc lên, hắn làm mặt lạnh nói, "Ngươi đánh cắp thánh vật của Tử Trúc Lâm bọn ta, Liễu mỗ ta còn chưa truy cứu, chỉ muốn ngươi ở trước mặt mọi người nói xin lỗi, ngươi không làm được sao?"

"Thật ngại quá. Bổn tọa không biết hai chữ xin lỗi viết như thế nào!" Nam Ức Tịnh nghe vậy, chỉ cười lạnh một tiếng, tiếp tục nói, "Tính mệnh của phu quân ta nguy cấp, chỉ có Tử Trúc tâm mới cứu được, bổn tọa không ngại xa một mình xông trận ngàn dặm, nhưng Tử Trúc Lâm của ngươi lại thấy chết không cứu, bổn tọa bất đắc dĩ phải ra tay đoạt Tử Trúc tâm, ta làm sai chỗ nào?!"

Liễu Tử Hạc nghe Nam Ức Tịnh lên tiếng chất vấn, không khỏi chau chân mày lại. Rõ ràng là nàng làm sai, vì sao nàng vẫn có thể như nàng đúng lý hợp tình phản bác hắn? Hắn lại còn không tìm được lời bác bỏ nàng.

"Ngụy biện! Ma Cung quả nhiên là tà đạo sai trái!" Liễu Tử Hạc lớn lên ở Tử Trúc Lâm, nên không giao tiếp với bên ngoài thường xuyên, cộng thêm tính tình của hắn lành lạnh cô tuyệt, nên không biết tranh cãi với người khác, đương nhiên không phải là đối thủ của Nam Ức Tịnh, vì vậy đành phải mặt đỏ, lạnh giọng nói.

Nam Ức Tịnh nghe được Liễu Tử Hạc chất vấn, chỉ nhẹ nhàng bật cười một tiếng, lạnh nhạt nói, "Bổn tọa ngụy biện thì như thế nào? Nếu Liễu công tử cảm thấy bản tọa là tà môn ngoại đạo, thì cần gì tốn miệng lưỡi tranh cãi với bổn tọa!"

Liễu Tử Hạc không ngờ rằng Nam Ức Tịnh lại có thể thừa nhận mình là tà môn ngoại đạo, hơn nữa còn thản nhiên như thế, không có chút khó chịu nào. Chẳng lẽ nàng vẫn chìm đắm, trở thành oai môn tà đạo sao? Liễu Tử Hạc nhìn con ngươi phát sáng của Nam Ức Tịnh, trong khoảng thời gian ngắn ngơ ngẩn nói không ra lời.

"Quỳnh Lạc muội muội nói rồi. Đối với người miệng đầy lý lẽ, không cần để ý tới!" Lúc Nam Ức Tịnh cười như không cười nhìn Liễu Tử Hạc, lại nghe được một giọng nói quen thuộc, nàng không khỏi nghiêng mặt đi, khóe môi nâng lên nụ cười.

Chạy đến bên cạnh Hách Liên Nghi Huyên, Nam Ức Tịnh lộ ra nụ cười thật lòng, kéo tay Hách Liên Nghi Huyên nói: "Nghi Huyên tỷ tỷ cũng tới sao?"

Lời vừa nói xong Nam Ức Tịnh liền biết tại sao. Hôm nay đại hội võ lâm này đã không chỉ là chuyện của võ lâm, mà là Tứ Quốc tranh đoạt bảo tàng. Hách Liên Nghi Huyên thân là Thiếu chủ Hách liên gia, đương nhiên sẽ thay mặt Tây Nhạc đến đây một chuyến.

Hách Liên Nghi Huyên nhìn thấy vẻ mặt thông suốt của Nam Ức Tịnh, nàng nhíu mày, không nhịn được nói, "Cũng là những lý do đó thôi. Chắc muội đã nghĩ ra rồi. Ai, không nói những thứ đáng ghét này nữa, chúng ta đã lâu không gặp, phải tâm sự lâu đó!"

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói, nhẹ nhàng cười một tiếng. Đúng vậy, chuyện giữa Tứ Quốc là chuyện của Tứ Quốc, không ảnh hưởng gì đến giao tình của nàng và Hách Liên Nghi Huyên, không nghĩ tới Hách Liên Nghi Huyên lại có thể thông suốt như vậy.

Đưa tay kéo Hách Liên Nghi Huyên đến một bàn rồi ngồi xuống, Nạp Lan Thần Dật đã từng dưỡng thương ở Hách Liên Sơn Trang, đương nhiên cũng biết Hách Liên Nghi Huyên, nhìn thấy Hách Liên Nghi Huyên, hắn khẽ vuốt cằm, lộ ra một nụ cười ôn hòa.

Ba người vui vẻ hòa thuận ngồi với nhau, gạt Liễu Tử Hạc sang một bên, khiến sắc mặt của Liễu Tử Hạc trắng bệch. Nhưng hắn cũng không biết nên nói cái gì. Đành phải phất tay áo trở lại chỗ của mình.

Hắn nhìn dáng vẻ Hách Liên Nghi Huyên và Nam Ức Tịnh trò chuyện với nhau thật vui, thì nhíu mày. Bên ngoài sôi nổi tranh luận về các nàng, nhưng họ vẫn làm theo ý mình. Rốt cuộc là họ thông đồng làm bậy, hay chỉ là bên ngoài nhìn không thấu chân chính họ?

Hắn cảm thấy một nữ tử có đôi mắt trong suốt sáng rỡ như vậy, không phải là người bị người khác đồn xấu. Nữ tử có thể vì tình cảm chân thành mà liều lĩnh tính mạng, không phải là nữ tử lãnh huyết vô tình trong lời đồn.

Khe khẽ thở dài một hơi, Liễu Tử Hạc khóa chặt chân mày uống rượu một mình, động tác của hắn nước chảy mây trôi, có một cỗ khí chất cao ngạo mà thanh nhã không nói nên lời.

Nam Ức Tịnh và Hách Liên Nghi Huyên cũng không chú ý tới Liễu Tử Hạc, hai người vừa ăn vừa trò chuyện giết thì giờ, Nam Ức Tịnh nhíu lông mày hỏi, "Nghi Huyên tỷ tỷ nhận lệnh của Hoàng thất Tây Nhạc sao?"

Hách Liên Nghi Huyên gật đầu một cái, giữa mày lộ ra không kiên nhẫn, nói, "Nếu không phải là hoàng thượng tự mình hạ lệnh, ta không cần tới đây lội vũng nước đục này. Chẳng qua trước khi ta đi đã nói với hoàng thượng rồi, chuyện này ta chỉ thử một lần, kết quả ra sao ta không dám cam đoan. Cho nên Quỳnh Lạc muội muội không cần bận tâm ta."

Nam Ức Tịnh nghe lời nói chân thành tha thiết của Hách Liên Nghi Huyên, trong lòng không khỏi xúc động. Nàng chỉ thuận miệng hỏi một câu, không nghĩ tới Hách Liên Nghi Huyên chỉ cần liếc mắt đã nhìn thấu nỗi băn khoăn của nàng, còn chủ động giải thích với nàng, bảo nàng không cần bận tâm về tỷ ấy. Trong lòng lộ vẻ xúc động, vẻ mặt của Nam Ức Tịnh cũng ôn hòa đi mấy phần, hai người trò chuyện với nhau rất vui vẻ.

"Thần Dật." Khi mọi người đã ăn sắp xong chuẩn bị rời đi, thì một giọng nữ vang lên không đúng lúc cắt đứt cuộc nói chuyện của bọn họ.

Nam Ức Tịnh chậm rãi giương mắt, nhìn nữ tử xinh đẹp trước mắt, chính là Đường Thiên Thiên. Hôm nay Đường Thiên Thiên mặc một bộ trường sa màu tử hồng thẫm (đỏ tía đậm), quần lụa mỏng tầng tầng lớp lớp, gợi cảm giác mông lung quyến rũ. Trên mặt nàng trang điểm tinh xảo, đặc biệt khóe mắt được tô lên một tầng màu tím nhạt, khiến cho dung nhan vốn là xinh đẹp của nàng có thêm mấy phần kiều mỵ.

Nàng thâm tình khẩn thiết nhìn Nạp Lan Thần Dật, bên trong con ngươi xinh đẹp cơ hồ có thể chảy ra nước, mà Nạp Lan Thần Dật chỉ nhàn nhạt liếc nàng một cái, giống như căn bản không có xem nàng đến trong mắt, nhàn nhạt gật đầu, lên tiếng, "Ừ. Ngươi cũng tới đây tham gia đại hội võ lâm sao?"

Đường Thiên Thiên thấy thái độ lạnh nhạt của Nạp Lan Thần Dật, không khỏi nhíu lông mày lại, trong tròng mắt đen của nàng hiện ra mấy phần buồn bực, oán độc liếc mắt nhìn Nam Ức Tịnh, bày ra nụ cười nói, "Đúng vậy, đại hội võ lâm liên quan đến cả võ lâm, sao Đường Môn có thể không đếm xỉa tới? Thần Dật ngươi thân là Các chủ Ám các, chẳng lẽ không định tham gia đại hội võ lâm lần này sao?"

Bởi vì phụ thân của Đường Thiên Thiên có ân cứu mạng Nạp Lan Thần Dật, vì vậy Đường Thiên Thiên biết chuyện Nạp Lan Thần Dật chính là Các chủ Ám các. Nàng thấy Nạp Lan Thần Dật vẫn đang mặc y phục hoàng tử, mà không mặc trang phục của Các chủ Ám các, hơn nữa giống như không có điều động người của Ám các, không khỏi có chút kỳ quái.

Theo đạo lý đại hội võ lâm lần này sẽ cực kỳ náo nhiệt, vị trí Võ Lâm Minh Chủ là mong muốn của muôn người, huống chi còn liên quan đến bảo tàng võ lâm? Sao hắn có thể buông tha cơ hội tốt như vậy đây?

Nhưng thái độ của Nạp Lan Thần Dật vẫn ôn hoà như cũ, hắn nhàn nhạt ngước mắt, ánh mắt ôn hòa mát lạnh, mang theo nhàn nhạt xa cách, khóe môi treo nụ cười tao nhã, lên tiếng, "Ta bồi Ức Tịnh tới tham gia đại hội võ lâm. Lần này đại hội võ lâm, Ám các sẽ không nhúng tay."

"Tại sao?!" Đường Thiên Thiên nghe Nạp Lan Thần Dật nói, cơ hồ tức đến dậm chân. Nạp Lan Thần Dật lại muốn buông tha tham gia đại hội võ lâm lần này?! Chẳng lẽ chính là vì Nam Ức Tịnh sao?!

Nghĩ tới đây, rốt cuộc vẻ mặt của Đường Thiên Thiên không duy trì nổi rồi, trong mắt nàng lướt qua một tia oán độc rõ ràng, gắt gao nhìn chằm chằm Nam Ức Tịnh, nếu không phải sợ thân phận của Nạp Lan Thần Dật bị bại lộ, nàng sẽ hắng giọng hét lên, nàng áp chế tức giận xuống, nói khẽ với Nam Ức Tịnh, "Cũng là vì ngươi đúng không? Nếu không vì sao Thần Dật phải buông tha cơ hội cướp lấy vị trí Võ Lâm Minh Chủ tốt như vậy?!"

Nam Ức Tịnh nghe Đường Thiên Thiên chất vấn, không khỏi cảm thấy buồn cười. Trong mắt nàng đầy vẻ thờ ơ, khóe môi nâng lên nụ cười xinh đẹp, nói từng chữ, "Sao nói là buông tha được. Ta chính là hắn, hắn chính là ta. Ta lấy được vị trí Minh Chủ Võ Lâm hay là hắn, đối với chúng ta mà nói cũng không khác nhau."

Sở dĩ nàng lấy thân phận Cung chủ Ma Cung tới giành bảo tàng Ma Cung, thứ nhất là vì cho tiếp thêm lực lượng cho Nam Hải đối phó Đông Lâm, khiến Đông Lâm có thể tạm thời ngưng chiến. Thứ hai là vì muốn cho Nạp Lan Nhược Phong cùng Nạp Lan Hạo Hiên biết, nàng và Nạp Lan Thần Dật không dễ khi dễ.

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói, trong mắt nồng đậm ghen ghét. Nàng cư nhiên không chút để ý nói như vậy! Nàng chính là Nạp Lan Thần Dật, Nạp Lan Thần Dật chính là nàng sao?! Nhưng tại sao khi nàng nói những lời này, Nạp Lan Thần Dật vẫn dịu dàng nhìn nàng tỏ vẻ đồng ý!

Trong lòng của hắn rõ ràng là tán thàng những lời này! Nhận thức này khiến Đường Thiên Thiên ghen tỵ cơ hồ muốn nổi điên. Nàng cực kỳ thống hận tình cảm nồng đậm giữa Nạp Lan Thần Dật và Nam Ức Tịnh.

Từ nhỏ nàng đã quen biết Nạp Lan Thần Dật, từ nhỏ nàng đã thích Nạp Lan Thần Dật, nhưng Nạp Lan Thần Dật vẫn ôn hòa với nàng, hơn nữa còn nói trong lòng của hắn đã có người khác. Khi đó nàng luôn cho là Nam Ức Tịnh đã chết, Nạp Lan Thần Dật không đợi được cuối cùng sẽ chọn nàng, nhưng nàng tuyệt đối không ngờ tới, Nam Ức Tịnh thật sự chưa chết, hơn nữa còn gả cho Nạp Lan Thần Dật!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info