ZingTruyen.Info

[ Full ] CUỒNG HẬU NGOAN NGOÃN ĐỂ TRẪM SỦNG

Chương 43

AnhBu2811


Kẻ trúng độc sẽ từ ngoài vào trong, từng khúc kết băng mà chết. Thời điểm độc phát giống như đặt mình trong hầm băng, thân thể sẽ cực kỳ lạnh lẽo, mà lục phủ ngũ tạng giống như bị lửa đốt, hai tầng lửa và băng, từng khúc kinh mạch đều bị công kích khiến kẻ trúng độc khổ sở còn hơn chết.

Mặc dù dựa vào ôn tuyền và dược liệu danh quý có thể tạm thời đè nén độc tính xuống, nhưng khi độc phát cũng đau đến không muốn sống. Vì vậy mặc dù Hoàng đế Đông Lâm đã dùng hết thủ đoạn, cũng chỉ có thể giúp Nguyệt quý phi sống một tháng thôi.

Nạp Lan Thần Dật bởi vì Nguyệt quý phi bị trúng băng ngâm độc, từ lúc ra đời đã bị băng ngâm độc trong cơ thể mẫu thân tàn phá, nếu không phải là nhờ Hoàng đế Đông Lâm dốc hết tâm tư, đồng thời chưa trúng độc nặng như Nguyệt quý phi, sợ là Nạp Lan Thần Dật đã sớm chết.

Cho dù như vậy, nhưng đến một năm kia khi Nạp Lan Thần Dật được năm tuổi, băng ngâm độc lại bộc phát mạnh hơn, mắt thấy không thể cứu vãn nữa, nếu không có Lão Môn Chủ Đường Môn đột nhiên xuất hiện, sợ là tánh mạng của Nạp Lan Thần Dật đã đi đời.

Chỉ là này băng ngâm độc này quá quái lạ, coi như Lão Môn Chủ Đường Môn đã giúp Nạp Lan Thần Dật áp chế độc tính, mỗi năm độc này vào ngày mùng bảy tháng bảy vẫn sẽ tái phát một lần, cần phải châm cứu để áp chế, hơn nữa trong vòng ba ngày trước sau độc phát phải cực kỳ cẩn thận, nếu bị thương hoặc sử dụng nội lực, sẽ làm độc tái phát.

Hôm nay Nạp Lan Thần Dật thay Nam Ức Tịnh cản một mũi tên, tên độc đã làm bộc phát băng ngâm độc trong cơ thể hắn, hôm nay độc phát giống như lửa Tinh Tinh Chi Hỏa cháy lan ra đồng cỏ, đã bộc phát là không thể ngăn cản, mắt thấy ngón tay của hắn đã kết thành một tầng băng thật mỏng, nếu không nghĩ ra biện pháp ngay, sợ là sẽ cứu không được.

Nam Ức Tịnh nhìn sắc mặt Nạp Lan Thần Dật trắng bệch, chân mày giống như muốn vặn chung một chỗ, nàng nắm bàn tay vô cùng lạnh lẽo của Nạp Lan Thần Dật, trong tròng mắt đen mang theo nóng nảy cùng đau lòng, cắn răng nói với Đinh Trúc, "Lập tức đánh xe đến tổng đà Đường Môn!"

Đinh Trúc nghe vậy, trong mắt lóe lên một vẻ khiếp sợ. Tổng đà Đường Môn ở tận Tây Nhạc nha, hôm nay xe ngựa đã đến biên giới Đông Lâm, nếu muốn đến Tây Nhạc, nói ít cũng phải nửa tháng, nếu chuyện hòa thân bị trì hoãn, sẽ là chuyện lớn đó.

Nhưng thân thể chủ tử, nếu không có người Đường Môn ra tay cứu trị, sợ là hết cách xoay chuyển rồi. Nhưng đi đến Đường Môn phải mất nửa tháng, thân thể chủ tử không biết có thể chịu đựng đến đấy hay không.

Nghĩ tới đây, trong mắt Đinh Trúc không khỏi mang theo sầu lo, hắn rũ mắt, nói với Nam Ức Tịnh, "Băng ngâm độc này rất kỳ quái, đi đến Đường Môn phải mất nửa tháng, thân thể chủ tử..."

Đinh Trúc không đành lòng nói nữa, Nam Ức Tịnh nghe Đinh Trúc nói, con ngươi co rụt lại, con ngươi đen nhánh đột nhiên tối sầm lại, bên trong thoáng qua một tia quật cường, cầm tay Nạp Lan Thần Dật vận nội lực giúp tay Nạp Lan Thần Dật không kết băng nữa, khi Nam Ức Tịnh dụng nội lực liên tục không ngừng đưa vào trong cơ thể Nạp Lan Thần Dật, sắc mặt của Nạp Lan Thần Dật quả nhiên dễ nhìn một chút, miếng băng mỏng trên tay cũng chầm chậm tản đi.

Đinh Trúc thấy một màn như vậy, thở ra một hơi, nhưng vẫn lo lắng như cũ nói, "Nội lực mặc dù có thể giúp thân thể chủ tử không kết băng, thế nhưng nếu liên tục không ngừng truyền nội lực và chân khí cũng không phải là biện pháp tốt nha."

Dù sao cứ tiếp tục như vậy, không hơn ba ngày, thân thể của Nam Ức Tịnh cũng sẽ sụp đổ mất. Chủ tử quan tâm Nam Ức Tịnh như vậy, sợ là tuyệt đối không nguyện ý cho Nam Ức Tịnh làm như thế.

"Ít nói nhảm đi. Kêu những thị vệ kia trở về bẩm báo Hoàng đế Đông Lâm, nói là thân thể Thần Dật không tốt, xin trì hoãn chút ngày giờ trở về Đông Lâm. Ngươi lập tức ra lệnh cho người của Ám các đến Đường Môn thông báo Đường Thiên Thiên! Kêu nàng ta đến biên cảnh Tây Nhạc!" Nam Ức Tịnh nắm tay Nạp Lan Thần Dật, bên trong con mắt màu đen mang theo quật cường cùng quả quyết, nói từng chữ.

Tổng đà Đường Môn ở phía tây Tây Nhạc, từ nơi này đến tổng đà Đường Môn cần ít nhất nửa tháng, nếu thông qua Ám các thông báo cho Đường Thiên Thiên, Đường Thiên Thiên từ tổng đà Đường Môn chạy tới, như vậy bọn họ có thể gặp nhau ở biên cảnh Tây Nhạc, trong vòng bảy ngày nữa liền có thể chữa trị cho Nạp Lan Thần Dật.

Đây đã là biện pháp nhanh nhất rồi. Lấy tình cảm của Đường Thiên Thiên dành cho Nạp Lan Thần Dật, nhất định sẽ mau chóng chạy tới, mà nàng muốn chính là bằng tốc độ nhanh nhất đưa Nạp Lan Thần Dật đến đó, hơn nữa trong vòng bảy ngày dùng hết tất cả nội lực của nàng lưu lại tánh mạng của hắn.

Con ngươi xinh đẹp mang theo mấy phần đỏ ngầu, Nam Ức Tịnh chăm chú nhìn chằm chằm khuôn mặt tái nhợt của Nạp Lan Thần Dật, nàng tuyệt đối không cho hắn có chuyện gì. Nghiến răng, Nam Ức Tịnh quát lớn bên ngoài xe, "Bích Hải, lập tức xuất phát. Bằng tốc độ nhanh nhất chạy tới biên cảnh Tây Nhạc."

Bích Hải chính là lái xe tốt nhất, vừa nghe thấy Nam Ức Tịnh kêu nàng, liền lập tức ra phía trước lái xe. Tiếng hí của tuấn mã vang lên một tiếng, liền lập tức thay đổi phương hướng bay đi.

Trong vòng ba ngày ba đêm, xe ngựa rốt cuộc chạy qua hơn nửa Nam Hải. Ba ngày ba đêm này, Nam Ức Tịnh cơ hồ không có chợp mắt, mỗi ngày mỗi đêm truyền chân khí và nội lực vào cơ thể Nạp Lan Thần Dật, để tránh thân thể Nạp Lan Thần Dật kết băng, mà tròng mắt của Nạp Lan Thần Dật lại nhắm thật chặt, không có một tia sức sống.

Ba ngày ba đêm chưa từng ngủ, cộng thêm với việc không ngừng truyền nội lực và chân khí, thân thể Nam Ức Tịnh đã đạt tới cực hạn, sắc mặt của nàng có chút tái nhợt, thậm chí còn tái nhợt hơn so với sắc mặt của Nạp Lan Thần Dật, nhưng con ngươi của nàng lại sáng dọa người, bên trong con ngươi đen nhánh mang theo nồng nặc cố chấp.

Nhìn Nạp Lan Thần Dật rủ xuống lông mi thật dài cùng chân mày nhíu lại thật chặt, trên mặt Nam Ức Tịnh hiện ra vẻ đau xót. Cho dù nàng vẫn luôn truyền nội lực để tránh thân thể của hắn không kết băng, nhưng ngũ tạng lục phủ của hắn vẫn bị đốt cháy không giảm bớt chút nào, khó trách hắn đang hôn mê mà vẫn còn cau mày thật chặt.

Cảm thấy xe ngựa đột nhiên ngừng lại, Nam Ức Tịnh nhíu mày, lạnh giọng hỏi, "Sao dừng lại rồi!?"

Bích Hải nghe vậy, đưa tay vạch màn xe ngựa, nói với Nam Ức Tịnh, "Chủ tử, đã qua ba ngày, con ngựa cũng không chịu nổi rồi. Thuộc hạ thấy hay là chúng ta nghỉ ngơi nửa canh giờ đi. A, Cung chủ người...."

Ba ngày ba đêm liều mạng đánh ngựa, đừng nói người đánh ngựa, ngay cả con ngựa cũng không chịu nổi, đã không muốn chạy nữa rồi, vì vậy Bích Hải mới đề nghị nghỉ ngơi một hồi. Nhưng khi nàng vạch màn xe thấy tình cảnh của Nam Ức Tịnh khiến nàng kinh hãi không thôi.

Chủ tử của nàng cho tới bây giờ đều có dáng vẻ phong hoa tuyệt đại, sắc mặt của nàng vĩnh viễn đều như là bạch ngọc dịu dàng mà sáng bóng, con ngươi của nàng vĩnh viễn xinh đẹp mà cao thâm, môi của nàng luôn giống như cánh hoa anh đào rực rỡ. Nhưng bây giờ người mà Bích Hải nhìn thấy, là Nam Ức Tịnh tái nhợt toàn thân mệt mỏi vô cùng.

Nghe Bích Hải la thất thanh, Tiểu Tuyết bị Nam Ức Tịnh cưỡng chế ở bên ngoài đánh xe cùng Bích Hải, không cho phép vào tới quấy rầy Nam Ức Tịnh cũng vào xe ngựa, thấy sắc mặt của Nam Ức Tịnh cùng cánh môi trắng dọa người, không khỏi vừa đau lòng vừa gấp gáp nói, "Cung chủ, coi như ngươi lo lắng cho thân thể cô gia, cũng không thể giày vò mình như thế!"

Nam Ức Tịnh thấy trong mắt Tiểu Tuyết sắp rơi lệ, khóe môi nâng lên một nụ cười đắng chát. Dáng vẻ bây giờ của nàng nhất định là rất dọa người. Ba ngày không ngừng truyền nội lực và chân khí, nàng cũng cảm thấy thân thể mình chịu không nổi, nếu không phải dựa vào tín niệm mà chống đỡ, sợ là tùy thời nàng cũng sẽ ngã xuống.

"Bổn tọa còn chưa chết, khóc cái gì?! Ngựa không chịu nổi thì lập tức chạy tới địa phương gần nhất đổi con ngựa tiếp tục gấp rút lên đường! Chẳng lẽ cái này còn cần bổn tọa dạy các ngươi hay sao?!" Nam Ức Tịnh thấy Tiểu Tuyết cùng Bích Hải lo âu và đau lòng, trong lòng thoáng qua một tia ấm áp, trên mặt vô cùng băng lãnh, lạnh giọng quát lớn.

Bích Hải đang chuẩn bị đồng ý, Tiểu Tuyết bỗng thất thanh khóc lên, nghẹn ngào nói, "Cung chủ, nếu cứ tiếp tục như vậy nữa, thân thể của người sẽ sụp đổ mất đấy!"

Nam Ức Tịnh nghe Tiểu Tuyết nói, cũng biết Tiểu Tuyết nói thật, nếu cứ tiếp tục như vậy nữa, sợ là còn chưa tới biên cảnh Tây Nhạc, nàng đã kiệt quệ. Nhưng bây giờ đâu có biện pháp khác?

"Cung chủ, không bằng để thuộc hạ thay Cung chủ một lúc." Bích Hải nghe Tiểu Tuyết nói, nhíu mày, nàng và Tiểu Tuyết bất đồng, thân là Tứ Đại Hộ Pháp của Ma Cung, nàng vĩnh viễn làm theo lời của Nam Ức Tịnh, cho nên vừa rồi nàng mới có thể làm theo lời Nam Ức Tịnh nói, nhưng nghe Tiểu Tuyết nói vậy, nàng cũng thật sự lo lắng cho thân thể của Nam Ức Tịnh, vì vậy lên tiếng khuyên nhủ.

Nam Ức Tịnh liếc mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật, nhíu nhíu mày. Chuyện cho tới bây giờ, sợ là cũng chỉ có cách đó. Nếu nàng cứ không ngừng truyền nội lực và chân khí, sợ là cơ thể nàng cũng sẽ tổn thương nặng nề. Vì Nạp Lan Thần Dật, nàng có thể không tiếc tất cả, nhưng nàng lại không muốn liên lụy người bên cạnh nàng cũng hy sinh như vậy. Nhưng bây giờ xem ra, sợ là chỉ có biện pháp này.

Sắc mặt nặng nề buông lỏng tay ra, nhường chỗ cho Bích Hải thay nàng, Nam Ức Tịnh ra lệnh cho Tiểu Tuyết lập tức đi đổi một con ngựa khác tiếp tục gấp rút lên đường, mình thì là ngồi nghỉ ngơi vận công điều khí.

Tiểu Tuyết đổi hai con Thiên Lý Mã, xe ngựa lại tiếp tục bay nhanh lên đường. Mà Nam Ức Tịnh ngồi ở trong xe ngựa điều khí nửa canh giờ, chân khí được lưu thông không ít, sắc mặt của nàng đã dễ nhìn không ít.

Mà Bích Hải chỉ mới thay Nam Ức Tịnh nửa canh giờ, đã cảm thấy có lòng không đủ lực. Việc truyền chân khí hơn nữa còn phải dụng nội lực áp chế độc tố lan tràn, là một chuyện hết sức hao tổn tâm lực, hơn nữa còn phải dựa vào nội lực của người truyền.

Nội lực của Bích Hải không thâm hậu như Nam Ức Tịnh, nên khi truyền phải dùng sức. Nàng chỉ mới truyền nửa canh giờ mà đã thấy không chịu nổi, vậy mà Cung chủ có thể liên tục truyền ba ngày như vậy.

Nam Ức Tịnh ngước mắt nhìn thấy sắc mặt của Bích Hải không dễ coi cho lắm cùng với bên trán nàng từ từ rỉ ra mồ hôi hột, không khỏi nhẹ nhàng nói, "Tốt lắm. Ngươi điều khí một hồi rồi đi đánh xe đi. Để ta thay."

Bích Hải nghe vậy, ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh một cái. Giờ phút này sắc mặt của Cung chủ đã không còn dọa người như vừa rồi nữa, đã từ từ khôi phục một tia đỏ thắm, nhưng lại khó nén mệt mỏi, phía dưới hốc mắt đã có quầng thâm đen mà trũng sâu, tiều tụy dọa người.

Ba ngày nay Nam Ức Tịnh không chỉ không có ngủ, thậm chí cũng chưa ăn cái gì. Mà xe ngựa muốn chạy đến biên cảnh Tây Nhạc nhanh nhất còn cần ba ngày ba đêm nữa, thân thể Nam Ức Tịnh làm sao chịu được?

"Thuộc hạ còn có thể kiên trì một hồi. Cung chủ hãy nghỉ ngơi một hồi đi." Bích Hải lo lắng cho thân thể Nam Ức Tịnh, nhíu mày, khuyên nhủ Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, biết Bích Hải quan tâm thân thể của nàng, nhưng việc truyền chân khí và nội lực rất tổn thương nguyên khí, nàng cũng không muốn Bích Hải vì vậy mà làm đả thương thân thể, vì vậy nàng liền làm mặt lạnh, trong mắt mang theo cố chấp, lạnh lùng nói, "Bổn tọa cho ngươi đi điều khí. Chẳng lẽ ngươi nghe không hiểu lời bổn tọa nói sao?"

"Vâng" Bích Hải nghe Nam Ức Tịnh nói, đành phải miễn cưỡng buông lỏng tay ra, để Nam Ức Tịnh thay nàng. Ở trong lòng Bích Hải, Nam Ức Tịnh với nàng là vừa kính vừa yêu. Nam Ức Tịnh đối với các nàng cũng cực tốt, nhưng cũng cực kỳ nghiêm nghị, lời của cung chủ cho tới bây giờ đều là nói một không hai, vì vậy mặc dù nàng lo lắng cho thân thể Nam Ức Tịnh, nhưng cũng không dám làm trái ý của Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh lần nữa thay Bích Hải, mà Bích Hải điều khí một hồi cũng đi ra ngoài đánh xe lần nữa. Tiểu Tuyết thấy Bích Hải ra đánh xe nhanh như vậy, không khỏi cau mày nói, "Làm sao ngươi ra đây nhanh như vậy? Sao không thay Cung chủ một hồi?! Mặc dù Cung chủ có võ công vô song, thế nhưng cứ như vậy, cho dù là Thần Tiên cũng không chịu nổi nha!"

"Ngươi cho rằng ta không muốn sao. Nhưng Cung chủ ra lệnh kêu ta ra ngoài, ta có biện pháp gì đây?" Bích Hải nghe Tiểu Tuyết nói, khóa chân mày thật chặt, trong mắt mang theo nồng đậm lo âu, biện pháp duy nhất bây giờ chính là mau chóng chạy tới biên cảnh Tây Nhạc.

Tiểu Tuyết vẫn nhất quyết không tha, đưa tay vạch màn xe muốn đi vào thay Nam Ức Tịnh, lại thấy con mắt Nam Ức Tịnh thâm trầm nhìn nàng, trong mắt của Nam Ức Tịnh mang theo quả quyết cùng cố chấp, giọng nói lành lạnh, "Tiểu Tuyết không được càn quấy. Hãy đi giúp Bích Hải đánh xe đi. Đừng quấy rầy ta."

Nghe Nam Ức Tịnh nói, lo lắng trong mắt Tiểu Tuyết như nước vỡ đê, nàng thấy Nam Ức Tịnh đã mệt mỏi rã rời nhắm hai mắt lại, còn muốn nói tiếp cái gì, cuối cùng vẫn không nói ra.

Cung chủ vẫn luôn nói năng chua ngoa nhưng tấm lòng lại như đậu hũ, rõ ràng là yêu thương nàng, lại cố ý giả bộ vô cùng băng lãnh. Nhưng cho dù như thế, nàng vẫn nhớ, một khi Cung chủ quyết định chuyện gì, ai cũng không có cách nào thay đổi. Vì vậy mặc dù nàng lo lắng, cũng chỉ có thể nghe theo an bài của Cung chủ.

Cảm thấy màn xe lại rơi xuống, Nam Ức Tịnh mới chậm rãi mở mắt ra, nàng nhìn Nạp Lan Thần Dật, trong mắt mang theo dịu dàng và kiên quyết không có gì sánh kịp, khóe môi nở nụ cười ôn nhu, nàng vươn tay vuốt ve lông mày Nạp Lan Thần Dật, hình như muốn hắn bớt chau mày lại.

"Thần Dật, ta không cho chàng có chuyện gì." Nam Ức Tịnh nói từng chữ với Nạp Lan Thần Dật, mỗi một chữ như dùng hết toàn bộ hơi sức của nàng, giọng nói không lớn, tuy nhiên nó kiên quyết như núi cao không thể lay động.

Không biết là Nạp Lan Thần Dật có nghe được lời Nam Ức Tịnh nói không, hay là vô ý thức, chân mày Nạp Lan Thần Dật vẫn khóa thật chặt khẽ giản ra, Nam Ức Tịnh nghe hắn lẩm bẩm một câu, "Ức Tịnh nàng ở đâu?"

Tâm giống như là bị cái gì đột nhiên bắt được, không nói nên lời. Giống như vừa đau đớn lại vừa ấm áp. Một người thông minh như Nạp Lan Thần Dật lại có lúc ngu ngốc như vậy, bảo nàng làm sao không yêu, bảo nàng làm sao có thể bỏ rơi hắn được.

Nàng thề nàng nhất định phải không tiếc bất cứ giá nào cứu tánh mạng của hắn. Nhưng nếu thật hết cách xoay chuyển, nàng sẽ khiến cả Đông Lâm chôn theo hắn!

Bây giờ rốt cuộc nàng cũng cảm nhận được lúc ban đầu Nạp Lan Thần Dật ôm tâm trạng gì, tại sao hắn muốn vì nàng phá hủy cả Nam Hải. Đó là cảm giác đau đến cực hạn, tuyệt vọng đến mức tận cùng.

Người mình yêu bị thương mà mình không thể ra sức, như vậy chỉ có khiến tất cả những người đã từng tổn thương hắn phải trả giá cao hơn.

Thời gian ba ngày ba đêm trôi qua, rốt cuộc xe ngựa đã chạy tới biên cảnh Tây Nhạc, dừng ở địa điểm mà Nam Ức Tịnh đã ước định với Đường Thiên Thiên.

"Hắn ở đâu!?" Giọng nói cao vút, có vẻ dồn dập vô cùng, bên trong hàm chứa nồng nặc nóng nảy cùng lo lắng.

Nam Ức Tịnh vạch màn xe ngựa, ánh mặt trời bên ngoài lập tức chiếu vào, sống ở trong xe ngựa bảy ngày bảy đêm chưa từng thấy qua ánh mặt trời, vừa mới tiếp xúc đến ánh mặt trời, khiến nàng cảm thấy khó khăn khi mở mắt ra. Đợi đến khi nàng thích ứng một chút, mới nhìn thấy nữ tử đứng trước mặt mình.

Nữ tử mặc váy màu tím đậm sát mình, khoác áo khoác màu tím đậm, xiêm áo bên trên cũng dính chút ít bụi đất. Búi tóc tùy ý, trong đôi mắt trong suốt xinh đẹp chứa nồng đậm lo âu cùng nóng nảy, trên khuôn mặt xinh đẹp khó nén mệt mỏi. Nhìn bộ dạng lênh đênh mệt mỏi của nàng, chắc cũng là vội vã chạy tới.

"Ngươi chính là Đường Thiên Thiên?" Ba ngày ba đêm không ngừng truyền chân khí cùng nội lực, cộng thêm ba ngày ba đêm trước nữa, cơ hồ là đã sáu ngày Nam Ức Tịnh chưa từng ngủ, sắc mặt của nàng đã tái nhợt đến cực hạn, cả người cũng gầy đi một vòng lớn, khuôn mặt xinh xắn càng lộ vẻ lớn bằng bàn tay, nhưng ánh mắt nàng vẫn thâm trầm mà sắc bén như cũ.

Giọng nói của Nam Ức Tịnh cực nhỏ, trong giọng nói cũng lộ mệt mỏi, tuy nhiên lại có khí thế khó mà diễn tả được, khiến Đường Thiên Thiên không khỏi đánh giá nàng.

Đây là nữ tử Nạp Lan Thần Dật thích sao? Không thể không thừa nhận, nữ tử trước mắt có một cỗ sức quyến rũ khó có thể dùng lời diễn tả được. Cho dù nàng tiều tụy như vậy, sắc mặt tái nhợt, tựa vào trên xe ngựa, vẫn có thể khiến người ta kinh diễm.

Nhưng giờ phút này, Đường Thiên Thiên quan tâm hơn không phải vẻ đẹp của Nam Ức Tịnh, vì vậy nàng chỉ hơi sững sờ, liền chuyển hướng nhìn Nạp Lan Thần Dật, đợi đến khi thấy rõ ràng bộ dạng Nạp Lan Thần Dật, nàng càng thêm gấp gáp đồng thời tức giận, đẩy Nam Ức Tịnh ra, đỡ Nạp Lan Thần Dật dậy, đút cho hắn ba viên thuốc.

Nam Ức Tịnh sáu ngày chưa từng ngủ, cộng thêm với việc vẫn luôn truyền nội lực và chân khí, thân thể vốn đã vô cùng suy yếu, bị Đường Thiên Thiên đẩy như vậy, cả người lệch qua một bên, thậm chí ngay cả hơi sức bò dậy cũng không có. Nàng nhìn Đường Thiên Thiên cho Nạp Lan Thần Dật ăn ba viên thuốc, có chút suy yếu vô lực hỏi, "Hắn sao rồi?"

Tiểu Tuyết ở một bên thấy một màn như vậy, không khỏi cảm thấy đau lòng. Cung chủ luôn cao cao tại thượng mà xinh đẹp động lòng người, bây giờ lại suy yếu vô lực như vậy.

Nhưng bây giờ Nam Ức Tịnh chỉ quan tâm an nguy của Nạp Lan Thần Dật, thậm chí ngay cả hành động vô lễ vừa rồi của Đường Thiên Thiên nàng cũng không để trong lòng, bây giờ nàng chỉ muốn biết, rốt cuộc Nạp Lan Thần Dật thế nào.

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh hỏi, không khỏi đỏ ngầu tròng mắt, có chút oán giận quát Nam Ức Tịnh, "Chẳng lẽ ngươi không biết trong vòng ba ngày trước sau độc phát thân thể của hắn sẽ yếu đuối không chịu nổi sao? Còn để hắn thay ngươi cản mũi tên độc kia?! Bây giờ độc cũ tái phát, còn có thể như thế nào đây!"

Nam Ức Tịnh thấy hận ý trong mắt Đường Thiên Thiên, nghe xong lời nói của nàng ta tay chân liền luống cuống, trong lòng không khỏi trầm xuống. Chẳng lẽ Đường Thiên Thiên cũng không có biện pháp sao?! Đường Môn chính là Vạn Độc chi tông, nếu Đường Thiên Thiên cũng không có cách nào, vậy nàng biết phải làm sao đây.

Khuôn mặt nàng đã vô cùng nhợt nhạt lập tức trở nên không chút sức sống. Đôi môi khô nứt tái nhợt của Nam Ức Tịnh khẽ giật giật, qua thật lâu nàng mới nghe thấy giọng nói tràn ngập run rẩy cùng mong đợi của mình vang lên, "Ngươi không có cách cứu sao?"

Đường Thiên Thiên cũng bị bộ dạng của Nam Ức Tịnh làm sợ hết hồn, mới vừa rồi mặc dù Nam Ức Tịnh tiều tụy không chịu nổi, nhưng đôi ngươi vẫn rạng rỡ phát sáng, nhưng lúc này, bộ dáng của nàng giống như lập tức già đi rất nhiều, ánh mắt tối sầm đi, nhưng nàng lại mờ mờ ảo ảo cảm thấy trên người nàng ta hình như đang hình thành lực lượng đáng sợ gì đó, đang đợi thời khắc bộc phát.

Nàng đỡ Nạp Lan Thần Dật nằm xuống, mang theo vài phần não ý nói, "Cũng không phải là không có cách nào. Chỉ là..."

Sắc mặt của Đường Thiên Thiên có chút khó coi, nhưng ánh mắt của Nam Ức Tịnh trong nháy mắt sáng lên lần nữa, tử khí mới vừa rồi bao phủ ở trên người nàng lập tức tiêu tán không thấy, nàng vội vàng hỏi, "Biện pháp gì?!"

"Năm đó phụ thân thay Thần Dật áp chế băng độc, tuy nhiên nó không thể trừ tận gốc, chính là thiếu một vị thuốc. Mà bây giờ độc cũ tái phát lần nữa, nếu muốn áp chế, sợ là không dễ dàng, biện pháp duy nhất chính là loại bỏ hoàn toàn độc tố." Đường Thiên Thiên nhìn ánh mắt của Nam Ức Tịnh, nói từng chữ.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, nhíu nhíu mày, trong lòng suy nghĩ. Lấy thế lực Đường Môn, muốn vị thuốc gì mà không có, làm sao không có cách chữa được băng độc này, nhìn vẻ mặt khó xử của Đường Thiên Thiên, vậy thì vị thuốc này sợ là rất khó chiếm được. Nhưng mà mặc kệ là cái gì, nàng đều muốn tìm cho Nạp Lan Thần Dật!

"Là thuốc gì?" Bây giờ Nam Ức Tịnh đã khôi phục bộ dáng trấn định, nàng chậm rãi ngồi thẳng người, cả người tản mát ra khí thế cao quý không thể xâm phạm, lạnh giọng hỏi từng chữ.

Đường Thiên Thiên bị khí thế của Nam Ức Tịnh làm chấn động, trong mắt lóe lên ghen ghét rõ ràng, nàng hận không mình không thể giết Nam Ức Tịnh, nhưng giờ phút này, thân thể Nạp Lan Thần Dật đương nhiên trọng yếu hơn, vì vậy Đường Thiên Thiên đè xuống ghen ghét trong lòng, lạnh giọng nói, "Tử Trúc Tâm. Trong thiên hạ chỉ có Tử Trúc Lâm có, hơn nữa chỉ có một cây."

Nghe vậy, khóe môi Nam Ức Tịnh tràn ra một nụ cười lạnh lùng. Khó trách lấy thế lực Đường Môn cũng không lấy được. Trên giang hồ có rất nhiều môn phái, nhưng nổi danh nhất chỉ có mấy môn phái: Ma Cung, Ám các, Đường Môn, Lạc Hà phái cùng Tử Trúc Lâm.

Trong đó Ma Cung, Ám các cùng Đường Môn bởi vì làm việc tàn nhẫn, liền bị quy về tà ma ngoại đạo, mà Lạc Hà phái còn lại thì tự xưng là võ lâm chính đạo. Về phần Tử Trúc Lâm, là một môn phái không tranh quyền thế. Nhưng chính là vì không tranh quyền thế, nên không ai dám xem thường Tử Trúc Lâm.

Tử Trúc Lâm nằm trong một sơn cốc chỗ giao giới của Bắc Mạc cùng Tây Nhạc, sơn cốc này cực kỳ bí ẩn, trong đó trải rộng trận pháp, cho dù cao thủ đương thời có một không hai, muốn đi vào Tử Trúc Lâm, chỉ sợ cũng khó như lên trời, mà người của Tử Trúc Lâm cũng rất ít giao tiếp với bên ngoài, trừ một lần đại hội võ lâm năm năm một lần kia, bọn họ ít khi rời sơn cốc.

Tử Trúc Tâm là thánh vật của Tử Trúc Lâm, bọn họ càng không thể nào dễ dàng cho người ta, hơn nữa càng không cho những môn phái tà ma ngoại đạo.

Chân mày Nam Ức Tịnh nhăn lại thật chặt, muốn có được Tử Trúc Tâm thật không dễ dàng, nhưng vì Nạp Lan Thần Dật, coi như chỉ có một phần trăm hi vọng, nàng cũng nhất định phải lấy được Tử Trúc tâm này. Nghĩ tới đây, nàng nói với Đường Thiên Thiên, "Ta sẽ đi tìm Tử Trúc tâm."

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi lên tiếng châm chọc nói: " Ai, đừng nói ngươi căn bản không lấy được Tử Trúc tâm, coi như ngươi có thể lấy được, thân thể Thần Dật cũng không biết có thể chống được hay không. Thuốc của ta nhiều nhất chỉ có thể hóa giải độc tính, nếu muốn áp chế băng độc tái phát, còn cần dùng noãn tâm ôn tuyền nữa."

*noãn tâm: ấm áp, ấm

Ôn Tuyền cũng không hiếm thấy, nhưng noãn tâm ôn tuyền, trong thiên hạ lại cũng chỉ có một. Mà noãn tâm ôn tuyền cũng vừa vặn ở Tây Nhạc.

Tứ Quốc đều có một thế gia đại tộc âm thầm chống đỡ. Mà noãn tâm ôn tuyền lại ở trong sơn trang của Hách liên gia ở Tây Nhạc.

Mà gia tộc này lại khác với thế gia đại tộc của tam quốc còn lại, Hách liên gia Tây Nhạc mặc dù trên danh nghĩa vẫn là âm thầm ủng hộ Hoàng đế Tây Nhạc, nhưng đã không hỏi quốc sự hơn nhiều năm rồi, vì vậy dù là Hoàng đế Tây Nhạc cũng không nhất định có thể ra lệnh cho Hách liên gia Tây Nhạc.

Mà Gia chủ bây giờ của Hách liên gia càng là người khó dây dưa nhất, Hách Liên Nghi Huyên. Đây là vị thiếu chủ nữ duy nhất trong Tứ Đại Gia Tộc, tuy nhiên không thể vì nàng là nữ tử mà coi thường nàng được, vì nàng xảo trá cùng tàn nhẫn không thua Cung chủ Ma Cung cùng thiếu chủ Đường Môn.

Khóe môi Nam Ức Tịnh không khỏi nở nụ cười. Người đời đều nói khắp thiên hạ này nữ tử ác độc nhất chính là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc, Thiếu chủ Đường Môn Đường Thiên Thiên cùng với Thiếu chủ Hách liên gia Hách Liên Nghi Huyên. Không nghĩ tới vì cứu Nạp Lan Thần Dật, nàng phải đồng thời thăm viếng hai nữ tử được khen là nữ tử ác độc nhất giống như mình.

"Ta nhớ Sơn Trang Hách liên gia cách nơi này cũng không xa." Nam Ức Tịnh liếc mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật, thản nhiên nói.

Hách liên gia không hỏi quốc sự, vì vậy cố ý dời đến chỗ cách đế đô Tây Nhạc rất xa. Vì vậy, nên không xa biên cảnh Tây Nhạc lắm. Nếu Nạp Lan Thần Dật cần noãn tâm ôn tuyền, thì nàng sẽ đi gặp Thiếu chủ Hách liên gia Hách Liên Nghi Huyên.

"Hách Liên Nghi Huyên tính tình cổ quái, nhất là xảo trá, ngươi cho rằng nàng có thể cho ngươi dùng noãn tâm ôn tuyền sao?" Đường Thiên Thiên nghe vậy, có chút châm chọc nói, nhưng vẫn lên xe ngựa, bây giờ trừ gửi hy vọng vào Nam Ức Tịnh, nàng cũng không có biện pháp khác có thể cứu Nạp Lan Thần Dật rồi.

Mặc dù nàng cực hận Nam Ức Tịnh, nhưng so với tánh mạng Nạp Lan Thần Dật trước mặt, nàng sẽ không đối đầu với Nam Ức Tịnh, cũng chỉ có thể lên tiếng châm chọc đôi câu mà thôi.

Nam Ức Tịnh thấy động tác của Đường Thiên Thiên, chỉ là xinh đẹp cười một tiếng, ra lệnh Tiểu Tuyết cùng Bích Hải lập tức đánh xe đến Sơn Trang Hách Liên, mà chính nàng thì ngồi ở trong xe ngựa điều khí.

Nạp Lan Thần Dật đã ăn thuốc của Đường Thiên Thiên, tạm thời không cần nàng truyền nội lực và chân khí, đúng lúc nàng cũng muốn điều khí một phen. Mặc kệ là đối mặt Hách Liên Nghi Huyên, hay là đến Tử Trúc Lâm, đều không phải là chuyện dễ dàng, nàng tuyệt đối không thể để cho mình sụp xuống.

Xe ngựa chạy nhanh hết mức trong vòng nửa ngày mới tới Hách Liên Sơn Trang, mà Nam Ức Tịnh điều khí nửa ngày, sắc mặt cũng đã dễ nhìn không ít, chỉ là hốc mắt có quầng thâm vẫn rõ ràng như cũ, vì không thể để mình yếu thế, Nam Ức Tịnh đành phải dùng phấn son che lấp lại.

Vốn là ánh mắt của nàng cực kỳ xinh đẹp, cộng thêm sau khi trang điểm, càng thêm xinh đẹp mà câu hồn. Đường Thiên Thiên liếc mắt nhìn, không khỏi chanh chua châm chọc nói: "Bộ dáng hồ ly, đáng tiếc Thiếu chủ Hách Liên này không phải là nam tử!"

Nam Ức Tịnh nghe vậy, từ chối cho ý kiến. Bây giờ cứu Nạp Lan Thần Dật là quan trọng nhất, nàng cũng không muốn so đo với Đường Thiên Thiên. Nhưng Đường Thiên Thiên nhìn bộ dáng cao cao tại thượng lại lạnh nhạt của Nam Ức Tịnh, trong lòng càng ghen ghét hơn, trong lòng âm thầm thề, một khi cứu được Nạp Lan Thần Dật, nàng tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua cho Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh xuống xe ngựa, đứng ở cửa sơn trang Hách Liên, nói với thị vệ đứng ở cửa, "Cung chủ Ma Cung cầu kiến Thiếu chủ Hách Liên."

Thị vệ đứng ở cửa xa xa đã nhìn thấy một hồng ảnh yểu điệu, trong nháy mắt, Hồng Ảnh này đã đến trước mặt của mình, khiến hắn kinh sợ nhảy dựng. Đợi đến khi thấy rõ Nam Ức Tịnh dung nhan tuyệt sắc, càng thêm ngây dại. Nghe Nam Ức Tịnh nói, mới phản ứng kịp, ánh mắt phức tạp nhìn Nam Ức Tịnh một cái, mới sững sờ đi vào thông báo.

Sau khi trở về, sắc mặt của thị vệ kia có chút xấu hổ, nói với Nam Ức Tịnh, "Thiếu chủ nói nàng đang cỡi ngựa chơi đùa, không có rảnh tiếp kiến cung chủ ngài."

Nam Ức Tịnh nghe nói như thế, sắc mặt khẽ trầm xuống, nụ cười ở khóe môi càng rực rỡ hơn, Hách Liên Nghi Huyên này quả nhiên xảo trá như lời đồn đãi. Mà Đường Thiên Thiên đứng nghiêm một bên nghe được lời thị vệ nói, trên mặt có chút phức tạp, bởi vì Nam Ức Tịnh nếm mùi thất bại mà cảm thấy sảng khoái, lại lo lắng cho thân thể của Nạp Lan Thần Dật.

"Nếu Thiếu chủ Hách Liên không có rảnh bồi bổn tọa, bổn tọa không còn cách nào khác là đi vào gặp thiếu chủ rồi!" Khóe môi Nam Ức Tịnh nâng lên một nụ cười xinh đẹp mà ngoan tuyệt, con mắt màu đen mang theo thâm ý kiên quyết, đẩy thị vệ ra, thân thể giống như yến tử bay vút lên trước.

Lúc thị vệ kia muốn ngăn nàng lại đã không còn kịp nữa, bóng dáng của Nam Ức Tịnh đã sớm biến mất ở trong tầm mắt.

Nam Ức Tịnh cũng không biết rõ bố trí của Hách Liên sơn trang, đương nhiên không biết Hách Liên Nghi Huyên đang ở nơi nào. Nàng nhìn thấy một thiếu niên bộ dáng cực kỳ thanh tú vui vẻ, liền một phát bắt được cổ áo của hắn, trong mắt mang theo sắc lạnh, lạnh giọng hỏi, "Hách Liên Nghi Huyên ở nơi nào?!"

Thiếu niên kia chợt bị Nam Ức Tịnh bắt được cổ áo, làm như kinh sợ nhảy dựng, tuy nhiên nó không kinh hoảng chút nào, một đôi ngươi đen nhánh cười như không cười nhìn Nam Ức Tịnh, một bộ dáng không sao cả, không mặn không lạt nói, "Ta vì cái gì nói cho ngươi biết?"

Nam Ức Tịnh nghe giọng nói réo rắt vui vẻ, không khỏi nhìn người trước mắt mấy lần, trong mắt lóe lên một tia sáng loáng, khóe môi nâng một nụ cười xinh đẹp, chợt đánh tới đám người từ cửa lớn xông tới, người nọ thấy Nam Ức Tịnh đột nhiên ra tay, vội vàng ra tay chống đỡ, đánh nhau mấy phen, hai người cũng đã qua hơn mười chiêu.

Nam Ức Tịnh mặc dù có kiềm nén, chỉ dùng năm thành công lực, nhưng có thể sống sót dưới năm thành công lực của nàng, công phu của người này cũng không tầm thường rồi, nụ cười ở khóe môi Nam Ức Tịnh càng sâu hơn, nói, "Bổn tọa vừa vào Sơn Trang liền gặp Thiếu chủ Hách Liên, ngươi nói có phải là duyên phận không đây?"

Nam tử thanh tú ngọt ngào này chính là Hách Liên Nghi Huyên. Hách Liên Nghi Huyên tính tình cực kỳ quái dị, thường ngày ở trong sơn trang thích mặc nam trang, mà giờ phút này nàng đang mặc nam trang chuẩn bị đi cởi ngựa, lại bị Nam Ức Tịnh cản đường.

Nghe Nam Ức Tịnh nói, con ngươi của Hách Liên Nghi Huyên chuyển một cái, không khỏi có chút ngạc nhiên. Vừa rồi nhìn thấy Nam Ức Tịnh đưa tay bắt nàng rõ ràng còn chưa thân phận của nàng, vì sao giờ phút này liền kết luận nàng chính là Hách Liên Nghi Huyên cơ chứ?

Nhíu lông mày, Hách Liên Nghi Huyên nói với Nam Ức Tịnh, "Làm sao ngươi biết ta chính là Hách Liên Nghi Huyên đây?"

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chỉ là cười nhạt, thong dong lên tiếng, "Quần áo cao quý, thân phận đương nhiên không tầm thường. Nữ giả nam trang, bản lĩnh lại không tầm thường, trừ Hách Liên Thiếu chủ, còn ai vào đây?"

Hách Liên Nghi Huyên nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi gợi lên một nụ cười, đôi ngươi sáng ngời, nhìn Nam Ức Tịnh, đột nhiên nở nụ cười ha ha, từ từ nói, "Thú vị thú vị. Quỳnh Lạc sao? Quả nhiên thú vị như lời đồn đãi. Thế nào, tìm ta có chuyện gì?"

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên thừa nhận thân phận, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, lại nghe Hách Liên Nghi Huyên hỏi nàng tìm nàng có chuyện gì, nhất thời sắc mặt vừa trầm xuống, Hách Liên Nghi Huyên nói với, "Phu quân của ta trúng băng độc, cần noãn tâm ôn tuyền áp chế độc tính."

Hách Liên Nghi Huyên nghe Nam Ức Tịnh nói, tò mò nhíu lông mày, hỏi, "Phu quân của ngươi? Chính là ma bệnh của Đông Lâm sao?"

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói, sắc mặt không khỏi càng thêm âm trầm, trong mắt của nàng thoáng qua một tia lạnh lùng, Hách Liên Nghi Huyên nhìn thấy vậy cũng hơi sững sờ, nghe thấy giọng nói của nàng giống như băng tuyết rét lạnh, "Ta không thích có người chỉ trích phu quân của ta."

"Vậy sao coi là chỉ trích được? Cái này là sự thật nha. Lại nói, bây giờ ngươi đang cầu ta mà, không phải sao?" Hách Liên Nghi Huyên bày ra dáng vẻ xem thường, mang theo nét cười nhìn Nam Ức Tịnh, dáng vẻ chắc chắn.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, ác lạnh trong mắt càng nặng hơn, nụ cười ở khóe môi cũng càng thêm xinh đẹp, nàng nói từng chữ, "Hách Liên Thiếu chủ nếu là đồng ý, vậy coi như là ta cầu ngươi. Nếu ngươi không đồng ý, vậy coi như ta phải đối dịch với Tây Nhạc, cũng nhất định phải bảo vệ tánh mạng của phu quân ta!"

Hách Liên Nghi Huyên nhìn Nam Ức Tịnh, dung nhan của nàng rõ ràng cực kỳ tiều tụy, tuy nhiên nó lại phát sáng vô cùng. Giọng nói của nàng rõ ràng không vang dội, nhưng từng chữ từng câu của nàng ta lại làm cho nàng rung động.

Nàng từ nhỏ đã tinh thông mưu lược võ công, lấy thân phận của nữ tử ngồi lên vị trí thiếu chủ Hách liên gia, cho tới bây giờ nàng chưa từng sợ qua người nào, nhưng khi đối mặt với Nam Ức Tịnh, không hiểu sao nàng lại sinh ra một tia sợ hãi. Nàng ta nói là đối địch với cả Tây Nhạc, mà không phải cùng Hách liên gia. Xem ra nàng ta đã định lưới rách cá chết rồi đây.

Hách Liên Nghi Huyên cũng rất kinh ngạc, chính là vì tình cảm mà Nam Ức Tịnh dành cho Nạp Lan Thần Dật. Là tình cảm khắc sâu đến cỡ nào, mới có thể khiến Nam Ức Tịnh vì Nạp Lan Thần Dật không tiếc bất cứ giá nào.

Về chuyện tình của Nam Ức Tịnh, nàng từng nghe thấy. Nàng khiến băng sơn vương gia Gia Luật Linh khuynh đảo, có thể làm khuynh tâm một nữ tử tài tình trác tuyệt như vậy, vậy người nam tử đó sao có thể suy yếu miệng không thể nói như trong lời đồn được?

Trực giác mách bảo Hách Liên Nghi Huyên, nam tử có thể làm cho Nam Ức Tịnh khuynh tâm, chắc chắn là nam tử mưu lược sâu xa mà phong hoa tuyệt đại.

Đối với sự uy hiếp của Nam Ức Tịnh, hình như Hách Liên Nghi Huyên cũng không tức giận, nàng chỉ cười nhìn Nam Ức Tịnh, từ từ nói, "Quỳnh Lạc muội muội không cần phải nói nghiêm trọng như thế. Thật ra thì muốn ta cho Nạp Lan Thần Dật mượn dùng noãn tâm ôn tuyền cũng không khó khăn. Chỉ cần ngươi làm một chuyện là được."

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói vậy, thu lại lệ khí trên mặt. Vì cứu Nạp Lan Thần Dật, nàng có thể không tiếc bất cứ giá nào, nhưng chưa tới mức lưới rách cá chết, nàng cũng không cần thiết đắc tội cả Tây Nhạc.

Vì vậy nàng từ từ giảm khí tức của mình lại, bày ra vẻ mặt thâm sâu nhìn Hách Liên Nghi Huyên, nâng lên một nụ cười diêm dúa lòe loẹt, nhàn nhạt hỏi, "Không biết Hách Liên Thiếu chủ cần bổn tọa làm cái gì?"

Cho dù là có việc cầu người, thái độ của nàng vẫn cao cao tại thượng như vậy, không có chút nào hèn mọn. Mà khí thế của nàng, khiến Hách Liên Nghi Huyên cảm phục thật sâu.

Khóe môi nàng lộ ra nụ cười thật to, đôi ngươi sáng trong suốt nhìn Nam Ức Tịnh, từ từ nói, "Ha ha. Cung chủ Ma Cung, công chúa Nam Hải, thật là có ý tứ. Ta phát hiện ta thật thích ngươi nha. Chỉ là người đời đều nói ngươi thông tuệ vô song, như vậy ta muốn thi với ngươi."

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chẳng nói đúng sai nhìn Hách Liên Nghi Huyên một cái. Nói thật, Hách Liên Nghi Huyên này mặc dù xảo quyệt một chút, tuy nhiên nàng ấy cũng rất hợp ý nàng. Ít nhất nhìn rất vừa mắt.

Hách Liên Nghi Huyên hơi dừng một chút, liền nói với Nam Ức Tịnh, "Mấy ngày nay ta thích cưỡi ngựa chơi đùa. Chúng ta tự chọn một con ngựa, nếu ngươi có thể thắng ta...ta liền cứu hắn. Chỉ là, dĩ nhiên là ta chọn trước."

Nam Ức Tịnh nghe vậy, trong mắt lướt qua ánh sáng. Nàng cởi ngựa không tệ, nhưng Hách Liên Nghi Huyên cởi ngựa cũng không yếu, nếu là bàn về thuật cởi ngựa, chỉ sợ là không phân cao thấp, như vậy thắng thua phải định vào con ngựa rồi. Nhưng Hách Liên Nghi Huyên lại chọn trước, đương nhiên nàng ấy sẽ chọn ngựa tốt nhất, như vậy phần thắng của nàng sẽ rất nhỏ rồi.

Con ngươi đen nhánh tản mát ra một hồi hào quang sáng ngời, Nam Ức Tịnh cười nhạt nhẽo, nhẹ nhàng cười nói với Hách Liên Nghi Huyên, "Một ván định thắng thua sợ là không tốt. Ta thấy như vậy, ba trận hai thắng, như thế nào?"

Hách Liên Nghi Huyên nghe vậy, không khỏi nhíu lông mày, chẳng lẽ Nam Ức Tịnh không biế tkhi cho nàng chọn trước, nàng nhất định sẽ chọn lấy ngựa tốt nhất, dù là ba trận hai thắng, Nam Ức Tịnh cũng không thể thắng được nàng sao.

Nam Ức Tịnh tươi cười nói tiếp, "Để công bằng, Hách Liên Thiếu chủ có thể chọn trước hai lần, lần còn lại là ta chọn được không?"

"Đương nhiên không có vấn đề." Hách Liên Nghi Huyên nghe Nam Ức Tịnh nói, khóe môi nâng lên một nụ cười. Đều nói Nam Ức Tịnh thông tuệ vô song, nhưng cũng không có gì hơn. Coi như nàng chọn trước một lần, Nam Ức Tịnh chọn một lần, cho dù là hòa nhau hai lần, nhưng vẫn còn lần thứ ba, làm sao thắng được nàng đây?

Nam Ức Tịnh mang theo ánh sáng bí ẩn nhìn Hách Liên Nghi Huyên, trong mắt mang theo nồng nặc chắc chắn, nụ cười ở khóe môi càng sâu hơn. Hách Liên Nghi Huyên có chút hoài nghi nhìn Nam Ức Tịnh, vì sao bộ dáng của Nam Ức Tịnh lại tự tin như vậy? Chẳng lẽ nàng ấy thật có biện pháp thắng được nàng sao?

Bất quá Hách Liên Nghi Huyên cũng không để ý, nàng cũng chỉ là muốn thử một chút xem coi Nam Ức Tịnh có thông tuệ giống như trong lời đồn không mà thôi. Về phần Nạp Lan Thần Dật đến tột cùng có thể được cứu trị hay không, thật ra nàng cũng không quan tâm lắm.

Vì vậy chuyện cứ như vậy được định xuống. Đường Thiên Thiên và Nạp Lan Thần Dật tạm thời nghỉ ngơi trong Sơn Trang Hách Liên, mà Nam Ức Tịnh cùng Hách Liên Nghi Huyên định vào sáng sớm ngày thứ hai bắt đầu thi ngựa, do Đường Thiên  Thiên cùng nhị ca của Hách Liên Nghi Huyên Hách Liên Diệp Hoa làm trọng tài.

Mùa hè ánh mặt trời cực kỳ rực rỡ, trong trường đua ngựa cây cỏ tươi tốt như một tấm đệm xanh, bừng bừng sức sống. Màu xanh của lá cây cỏ xanh từng đoàn từng đoàn từng nhóm từng nhóm xuất hiện trong  tầm mắt, làm cho tâm tình của người ta thả lỏng không ít.

Hách Liên Nghi Huyên mặc váy ngắn màu nâu cực kỳ linh hoạt, khiến da thịt mịn màng của nàng càng thêm trắng trẻo. Nàng đứng ở bên cạnh chuồng ngựa, hình như đang đợi.

Nam Ức Tịnh từ xa đã nhìn thấy bóng dáng nhỏ nhắn của Hách Liên Nghi Huyên, nàng bước nhanh tới, khóe môi mỉm cười, từ từ nói, "Đã khiến Thiếu chủ Hách Liên đợi lâu."

Hách Liên Nghi Huyên từ xa xa nhìn thấy Nam Ức Tịnh đi tới, nàng cảm thấy giống như có một đám lửa đang di chuyển tới nàng, khoảng cách càng rút ngắn nàng càng nhìn thấy rõ ánh sáng rực rỡ. Váy cởi ngựa màu đỏ ôm sát người Nam Ức Tịnh, quấn vòng quanh thân hình hoàn mỹ của nàng, trong xinh đẹp mềm mại đáng yêu lại có một cỗ hiên ngang mạnh mẽ, quả nhiên là chói mắt khiến người không thể dời mắt.

"Không ngại. Ta cũng chỉ mới đến. Bộ y phục cởi ngựa này mặc trên người ở Quỳnh Lạc muội muội thật đẹp mắt." Hách Liên Nghi Huyên nhìn Nam Ức Tịnh, giả bộ than thở nói.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chẳng nói đúng sai cười một tiếng. Con ngươi thâm thúy nhìn Hách Liên Nghi Huyên, chỉ thấy ánh mắt trong suốt của nàng ấy, bên trong là thật lòng than thở, không có một tia ghen tỵ hay châm chọc, khóe môi của Nam Ức Tịnh không khỏi nhếch lên, còn nhỏ tuổi mà có thể chấp chưởng gia tộc Hách Liên, Hách Liên Nghi Huyên quả nhiên khác với nữ tử bình thường.

"Còn phải đa tạ Hách Liên Thiếu chủ tặng y phục." Nam Ức Tịnh ôn hòa lễ độ nói, nàng đi hòa thân không mang nhiều đồ, chỉ mang theo mấy thân xiêm áo, bình thường nàng không mặc y phục cởi ngựa, nên không mang theo. Nhưng Hách Liên Nghi Huyên lại cực kỳ chu đáo sai người tặng một thân xiêm áo, vẫn là một bộ màu đỏ chót, không thể không nói tâm tư của Hách Liên Nghi Huyên cực kỳ tinh tế.

Hách Liên Nghi Huyên nghe vậy, chẳng hề để ý khoát tay áo, cười sang sảng nói, "Ta chỉ làm tốt vai trò chủ nhà mà thôi. Tốt lắm, chúng ta chọn ngựa trước đi, nhị ca của ta và Thiếu chủ Đường Môn cũng sắp tới rồi."

Thế hệ này của Gia tộc Hách Liên tổng cộng có ba vị công tử cùng một vị tiểu thư là Hách Liên Nghi Huyên. Trong đó nhị công tử Hách Liên Diệp Hoa chính là ca ca thân sinh của Hách Liên Nghi Huyên, nghe nói cũng rất tài hoa, chỉ là không biết vì sao bỏ qua vị trí gia chủ.

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói tới Hách Liên Diệp Hoa, hơi sững sờ, liền cùng Hách Liên Nghi Huyên chọn ngựa. Hách Liên Nghi Huyên quả nhiên chọn một con ngựa thượng đẳng, mà ngay sau đó Nam Ức Tịnh liền chọn một ngựa kế con ngựa kia, hai người theo thứ tự chọn ba con ngựa, Hách Liên Diệp Hoa cùng Đường Thiên Thiên quả thật cũng đến.

"Nhị ca, ngươi đã đến rồi." Hách Liên Nghi Huyên nhìn thấy Hách Liên Diệp Hoa tới đây, liền giống như một đứa bé bình thường chạy tới, lôi kéo tay áo của Hách Liên Diệp Hoa làm nũng.

Nam Ức Tịnh cũng không khỏi nhìn theo hướng Hách Liên Nghi Huyên đánh giá Hách Liên Diệp Hoa. Khuôn mặt Hách Liên Diệp Hoa giống Hách Liên Nghi Huyên đến mấy phần, da cũng là dạng trắng nõn trong suốt, mặc một bộ y phục màu nâu, khi đứng chung một chỗ với Hách Liên Nghi Huyên, nhìn sơ qua liền nhận ra là huynh muội.

Chỉ là rõ ràng hai người bọn họ có diện mạo và mặc y phục tương tự nhau, nhưng Nam Ức Tịnh lại cảm thấy hắn và Hách Liên Nghi Huyên khác nhau một trời một vực, nhưng Nam Ức Tịnh nhất thời không nói lên được rốt cuộc là bất đồng nơi nào, cho đến khi nàng nghe được âm thanh trầm trầm hơi mất tiếng của Hách Liên Diệp Hoa vang lên, nàng mới biết.

Đôi mắt của Hách Liên Nghi Huyên sáng thấu đáo, luôn treo nụ cười ngọt ngào, mà đôi mắt của Hách Liên Diệp Hoa thì tràn ngập sương mù, trên trán cũng bao phủ nhàn nhạt tối tăm, giọng nói của hắn cũng như vậy, giống như có nồng đậm u sầu không vơi được.

"Hừ! Ngươi biết rõ ngựa của Hách Liên Nghi Huyên tốt hơn so với ngựa của ngươi, còn dám đánh cuộc với nàng ta?! Ngươi rốt cuộc có xem trọng tánh mạng của Thần Dật không!" Trong lúc Nam Ức Tịnh quan sát Hách Liên Diệp Hoa, Đường Thiên Thiên đứng thẳng một bên liếc mắt nhìn con ngựa của Hách Liên Nghi Huyên và của Nam Ức Tịnh, sắc mặt âm u châm chọc nói.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, chẳng nói đúng sai cười cười, ngước mắt cười như không cười nhìn Đường Thiên Thiên vặn vẹo nụ cười, lười biếng lên tiếng, "Ta quan tâm tánh mạng của Thần Dật hơn bất cứ ai, cho nên ta sẽ không mang tánh mạng của hắn ra đánh cuộc. Chuyện ngươi làm không được, nhưng ta có thể làm được, ngươi chỉ cần nhìn cho thật kỹ là được!"

Đường Thiên Thiên nghe Nam Ức Tịnh nói, sắc mặt càng thay đổi hơn, vẻ ghen ghét trong ánh mắt càng đậm, mắt phượng hẹp dài của nàng khẽ nhíu lại, lạnh giọng cười khẩy nói, "Vậy ta sẽ nhìn kỹ một chút xem ngươi thắng nàng ta như thế nào. Thuật cởi ngựa của Hách Liên Nghi Huyên sẽ không thua ngươi!"

Nam Ức Tịnh hoàn toàn không nghe thấy lời châm chọc của Đường Thiên Thiên, môi nàng câu lên nụ cười tự tin mà diêm dúa lòe loẹt, trong con ngươi đen mang theo tràn đầy chắc chắn, nói với Hách Liên Nghi Huyên, "Hách Liên Thiếu chủ xin mời."

Hách Liên Nghi Huyên cũng nghe được đoạn đối thoại giữa Đường Thiên Thiên và Nam Ức Tịnh, nhìn thấu bất hòa giữa hai người họ, nhưng cũng không quan tâm mấy, nàng quan tâm là rốt cuộc tại sao Nam Ức Tịnh lại chắc chắn nàng ta có thể thắng được nàng như vậy.

Nói thật, mặc dù nàng cũng không thích Đường Thiên Thiên, nhưng nàng lại rất đồng ý với lời nói của Đường Thiên Thiên. Thuật cởi ngựa của Nam Ức Tịnh mặc dù không tệ, nhưng nàng tự tin thuật cởi ngựa của mình cũng không kém Nam Ức Tịnh. Nam Ức Tịnh dùng ba con ngựa không bằng ngựa của nàng, vậy làm sao có thể thắng được nàng đây?

Chỉ là Hách Liên Nghi Huyên cũng không có suy nghĩ nhiều, trực tiếp đi thẳng chọn một con ngựa tốt nhất, mỉm cười nói với Nam Ức Tịnh, "Quỳnh Lạc muội muội xin mời."

Nam Ức Tịnh thấy Hách Liên Nghi Huyên chọn một con ngựa tốt nhất, liền nhếch môi chọn một con ngựa kém nhất, chậm rãi bò lên lưng ngựa, cười nói, "Hách Liên Thiếu chủ xin mời."

Đường Thiên Thiên thấy Nam Ức Tịnh chọn một con ngựa kém nhất, không khỏi cau mày châm chọc nói: "Cung chủ Ma Cung thật đúng là sơ ý! Lại dám dùng một con Mã Lai kém nhất đấu với con ngựa tốt nhất của Hách Liên Thiếu chủ?!"

Nam Ức Tịnh giống như không nghe được châm chọc của Đường Thiên Thiên, quẳng ánh mắt oán độc mà tức giận của nàng ta ra sau đầu, ý bảo Hách Liên Nghi Huyên có thể bắt đầu. Chân mày của Hách Liên Nghi Huyên khẽ nhíu lại, nàng cũng không hiểu trong hồ lô của Nam Ức Tịnh rốt cuộc muốn làm cái gì, nhưng không biết vì sao, nàng lại tin tưởng Nam Ức Tịnh thật có thể thắng được nàng.

Không phải nàng không có tự tin, mà do ánh mắt trên người Nam Ức Tịnh phát tán ra tự tin mãnh liệt và chắc chắn lây sang nàng, làm nàng cảm thấy, Nam Ức Tịnh nhất định có thể thắng.

Chỉ là cũng không được phép nàng được suy nghĩ nhiều, Hách Liên Diệp Hoa đã ra lệnh một tiếng, hai người liền cởi ngựa một đường bay theo, theo ánh mặt trời vọt tới, thuật cởi ngựa của Nam Ức Tịnh và Hách Liên Nghi Huyên quả nhiên không phân cao thấp, chỉ là thực lực của hai con ngựa chênh lệch nhau quá lớn, cuối cùng Nam Ức Tịnh vẫn bị thua bởi Hách Liên Nghi Huyên.

Đường Thiên Thiên phê bình lần này rất kín đáo, rất là tức giận nhìn Nam Ức Tịnh, trách cứ Nam Ức Tịnh không dụng tâm, Nam Ức Tịnh cũng chỉ cười nhạt, ý bảo Hách Liên Nghi Huyên chọn một con ngựa nữa so trận thứ hai.

Hách Liên Nghi Huyên đương nhiên theo thứ tự chọn một con ngựa nhị đẳng, mà Nam Ức Tịnh lại dắt ra một con ngựa tốt nhất, Hách Liên Nghi Huyên thấy thế, nghĩ đến, thuật cởi ngựa của Nam Ức Tịnh và nàng không sai biệt lắm, mà lần này ngựa của Nam Ức Tịnh lại tốt hơn ngựa của nàng, dĩ nhiên là sẽ chiến thắng rồi, mà nàng chỉ còn dư lại một con ngựa kém nhất, Nam Ức Tịnh còn dư lại một con ngựa nhị đẳng, trận kế tiếp sợ là Nam Ức Tịnh sẽ chiến thắng lần nữa.

Đây chính là nguyên nhân Nam Ức Tịnh yêu cầu đấu ba trận hai thắng một thua. Thì ra là nàng đã bất tri bất giác bị nàng ấy tính kế tiến vào, rất tốt, giấu ý định của mình thật kín đáo, đầu óc rất thông tuệ!

Trong con ngươi đen nhánh tỏa sáng của Hách Liên Nghi Huyên hàm chứa mấy phần sợ hãi, cười nói với Nam Ức Tịnh, "Không cần đấu, ta nhận thua."

Hách Liên Diệp Hoa nghe Hách Liên Nghi Huyên nhận thua, trong mắt thoáng qua một tia sáng tỏ, trong con ngươi vẫn xám xịt không rõ cũng lướt qua một tia sợ hãi than thầm, cũng chỉ trong nháy mắt mà thôi, rất nhanh liền lại khôi phục bộ dạng trầm lặng.

Mà Đường Thiên Thiên cũng kinh ngạc há hốc mồm cứng lưỡi, nhưng cẩn thận ngẫm lại, liền hiểu rõ ra, ánh mắt nhìn về phía Nam Ức Tịnh không khỏi vừa ghen tỵ vừa sợ hãi than thầm, hận thù lầu bầu nói, "Ngươi lại giở thủ đoạn!"

Nam Ức Tịnh không để trong lòng mấy lời châm chọc của Đường Thiên Thiên, lạnh nhạt vô cùng liếc nàng một cái, trực tiếp đi thẳng đến trước mặt Hách Liên Nghi Huyên, cười yếu ớt hỏi, "Hách Liên Thiếu chủ, ngươi đã nhận thua, có phải nên thực hiện lời hứa của ngươi?"

Hách Liên Nghi Huyên nghe vậy, sảng khoái cười cười, nói với Nam Ức Tịnh, "Quỳnh Lạc muội muội không cần khách khí, nếu ngươi nguyện ý, cứ gọi ta là Nghi Huyên tỷ tỷ. Về phần mượn dùng noãn tâm ôn tuyền, nếu ta đã đáp ứng, sẽ làm được."

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói như vậy, mắt lộ ra cảm giác như trút được gánh nặng. Mặc dù Hách Liên Nghi Huyên làm việc xảo trá quái dị một chút, nhưng từ trước đến giờ đều nói là làm, vì vậy nếu nàng ấy đã đồng ý, nàng không cần lo lắng nữa, tâm tình thoải mái hơn một chút, Nam Ức Tịnh liền cười nói với Hách Liên Nghi Huyên, "Như thế Quỳnh Lạc xin đa tạ Nghi Huyên tỷ tỷ trước."

Không thể không nói, Hách Liên Nghi Huyên rất hợp khẩu vị Nam Ức Tịnh. Cử chỉ hành động cũng làm cho Nam Ức Tịnh cảm thấy rất là thoải mái, vì vậy nàng nguyện ý kêu Hách Liên Nghi Huyên một tiếng Nghi Huyên tỷ tỷ

Hách Liên Nghi Huyên theo lời hứa cho Nạp Lan Thần Dật sử dụng noãn tâm ôn tuyền, có noãn tâm ôn tuyền phụ tá cùng hoàn thuốc của Đường Thiên Thiên chữa trị, độc tính của Nạp Lan Thần Dật tạm thời ổn định lại.

Cơ thể của Nạp Lan Thần Dật ngâm trong noãn tâm của suối nước nóng, tầng tầng sương mù trong suối nước nóng mờ mịt khiến cho dung nhan của Nạp Lan Thần Dật càng thêm tuấn tú, có một cỗ ý vị mông lung xuất trần. Nhưng con ngươi phát sáng rạng rỡ của hắn vẫn nhắm thật chặt, lông mi thật dài không nhúc nhích rủ xuống trên khuôn mặt tái nhợt, làm Nam Ức Tịnh rất lo lắng.

"Có Tử Trúc tâm, băng độc của hắn sẽ được loại bỏ hoàn toàn sao?" Nam Ức Tịnh từ từ thu hồi ánh nhìn về phía Nạp Lan Thần Dật, ngước mắt nhìn về phía Đường Thiên Thiên.

Đường Thiên Thiên gật đầu một cái, trong mắt hàm chứa mấy phần lo âu, lạnh giọng nói với Nam Ức Tịnh, "Chỉ cần ngươi có thể trong vòng một tháng lấy được Tử Trúc tâm, băng độc của Thần Dật liền bị loại trừ hoàn toàn. Nhưng nếu không lấy được, chính là hết cách xoay chuyển!"

Nam Ức Tịnh nghe nói như thế, tim khẽ xé rách một chút, bên trong con mắt màu đen chợt lóe lên đau đớn, rất nhanh liền bị quyết tuyệt cùng quật cường thay thế, nàng nhìn Đường Thiên Thiên, nói từng chữ, "Ta nhất định sẽ lấy được Tử Trúc tâm."

Nàng nhất định cứu được Nạp Lan Thần Dật, nàng tuyệt đối không cho phép Nạp Lan Thần Dật chết không minh bạch như vậy! Hắn còn phải theo nàng cả đời, không được đi trước nàng?!

Chỉ cần lấy được Tử Trúc tâm, độc của Nạp Lan Thần Dật liền được giải trừ. Như vậy về sau hàng năm hắn sẽ không bị băng độc hành hạ  nữa. Mặc kệ Tử Trúc tâm này khó khăn cỡ nào, vì Nạp Lan Thần Dật, nàng nhất định không được chùn bước.

Lấy được đáp án chắc chắn từ Đường Thiên Thiên, Nam Ức Tịnh liền chuẩn bị lên đường đến Tử Trúc Lâm tìm thuốc. Lúc nàng cáo biệt với Hách Liên Nghi Huyên, Hách Liên Nghi Huyên rất lo lắng nhìn Nam Ức Tịnh, nói, "Ta biết ngươi tình thâm ý trọng với Nạp Lan Thần Dật, thế nhưng Tử Trúc Lâm rất ghét Ma Cung, ngươi đi Tử Trúc Lâm lần này, sợ là lành ít dữ nhiều!"

"Nghi Huyên tỷ tỷ không cần lo lắng cho ta. Người mà Tử Trúc Lâm chán ghét là tà ma ngoại đạo, nhưng bọn hắn sống cách biệt với bên ngoài đã lâu, chỉ cần ta không nói, ai biết ta là Quỳnh Lạc đây?" Nam Ức Tịnh nghe vậy, trong mắt lóe lên một ánh sáng ôn hòa, khóe môi nâng lên một nụ cười xinh đẹp cao thâm, từ từ cười nói.

Hách Liên Nghi Huyên nghe vậy, vẫn cau mày như cũ. Hiếm khi nàng gặp được một cô nương hợp ý mình, hơn nữa nhị ca cũng tán thưởng Nam Ức Tịnh, sao nàng có thể để Nam Ức Tịnh đến Tử Trúc Lâm chịu chết?

Nghĩ tới đây, Hách Liên Nghi Huyên không khỏi lại cau mày khuyên nhủ, "Nói thì nói thế. Nhưng Tử Trúc tâm chính là thánh vật của Tử Trúc Lâm, làm sao có thể dễ dàng cho ngươi? Huống chi bên ngoài Tử Trúc Lâm trải rộng cơ quan trận pháp, có thể đi vào hay không còn là một vấn đề đấy!"

Nam Ức Tịnh biết Hách Liên Nghi Huyên quan tâm an nguy của nàng, thế nhưng nàng nhất quyết phải đến Tử Trúc Lâm, nụ cười của nàng hơi trầm xuống, trong mắt mang theo cương quyết, cất giọng nói, "Nghi Huyên tỷ tỷ không cần khuyên nữa. Ta mặc kệ Tử Trúc Lâm này là long đàm hay hổ huyệt, tóm lại chỉ cần cái mạng ta vẫn còn, ta liền dùng hết mọi thủ đoạn cướp lấy Tử Trúc tâm!"

Hách Liên Nghi Huyên thấy vẻ mặt kiên quyết của Nam Ức Tịnh, trong lời nói mơ hồ mang theo cương quyết, liền biết nếu mình khuyên tiếp cũng vô ích.

"Ngươi đã quyết định đi, ta cũng không khuyên ngươi nữa." Hách Liên Nghi Huyên thở dài một cái, nhìn Nam Ức Tịnh, cảm thán nàng quá say dắm Nạp Lan Thần Dật, không nhịn được hỏi một câu, "Quỳnh Lạc muội muội tài mạo song tuyệt, trên thiên hạ nam tử khuynh tâm với ngươi chắc không ít đi, vì sao ngươi lại chọn Nạp Lan Thần Dật?"

Vì sao chọn hắn? Khóe môi của Nam Ức Tịnh hiện ra ý cười nhợt nhạt, sợ là không phải nàng chọn hắn, mà là hắn chọn nàng thôi. Hắn kinh thái tuyệt diễm như vậy, phong hoa tuyệt đại, đến một ngày kia hắn không ẩn nhẫn nữa, sợ là thiếu nữ trên thế gian này đều sẽ bị hắn mê hoặc tâm hồn.

"Tình cảm do trái tim của mình quyết định. Ta * hắn, hắn cũng * ta, vì vậy liền lựa chọn lẫn nhau, chỉ đơn giản như vậy mà thôi." Khóe môi Nam Ức Tịnh nở nụ cười nhạt, ánh mắt trong suốt mà không nhiễm tạp chất, giọng nói êm tai giống như chim hoàng anh sổ lồng, chậm rãi nói ra từng chữ.

Hách Liên Diệp Hoa chuẩn bị đi tới nói chuyện với Hách Liên Nghi Huyên thì nghe được lời nói của Nam Ức Tịnh, sắc mặt hơi biến đổi, trong mắt như bừng lên ánh sáng, khuôn mặt của hắn phức tạp nhìn Nam Ức Tịnh một cái, trước mắt không khỏi hiện ra một dung nhan khác.

Lúc ấy tình cảm của bọn họ không được gia chủ đời trước của gia tộc Hách Liên tiếp nhận, lúc đương gia chất vấn nàng, nàng cũng là cười nói như vậy, "Ta * hắn, hắn cũng * ta, vì vậy chúng ta liền lựa chọn lẫn nhau, chỉ đơn giản như vậy mà thôi."

Giọng nói êm tai, mỗi một lời đánh trúng trái tim hắn, chỉ là thời điểm đó mặc dù hắn * nàng, nhưng vẫn không bỏ được cái gọi là quyền thừa kế gia chủ, cũng bởi vì dã tâm nho nhỏ này, khiến cuối cùng hắn vĩnh viễn mất đi nàng.

Nghĩ tới đây, ánh mắt của Hách Liên Diệp Hoa lại ảm đạm xuống, giống như khôi phục dáng vẻ tĩnh mịch thường ngày, chậm rãi đi tới trước mặt Hách Liên Nghi Huyên, thản nhiên nói, "Linh vương gia hình như biết nàng đã tới sơn trang chúng ta. Bảo là muốn tới sơn trang làm khách."

Nam Ức Tịnh nghe vậy, không khỏi khẽ nhíu mày. Lúc Hách Liên Diệp Hoa nói chuyện lơ đãng nhìn nàng một cái, nàng biết người được gọi nàng trong miệng hắn chính là chỉ nàng. Gia Luật Linh biết nàng tới Hách Liên Sơn Trang, cho nên cố ý chạy tới sao?

Đáng tiếc, cuối cùng hắn vẫn không gặp được nàng. Gia Luật Linh muốn tới, vậy Nạp Lan Thần Dật ở chỗ này có an toàn không đây? Nam Ức Tịnh không khỏi cau mày, nhìn về phía Hách Liên Nghi Huyên.

Hách Liên Nghi Huyên thấy lo âu trong mắt Nam Ức Tịnh, nhìn Nam Ức Tịnh trịnh trọng nói, "Ngươi cứ yên tâm bảo trọng mình. Có ta ở đây, đừng nói là Linh vương gia, cho dù là hoàng thượng tới, cũng không thể làm hại Nạp Lan Thần Dật!"

Lấy được cam kết của Hách Liên Nghi Huyên, trong mắt Nam Ức Tịnh không khỏi thoáng qua một tia cảm kích, nàng bình tĩnh nhìn Hách Liên Nghi Huyên, khóe môi nâng lên một nụ cười, chân thành nói, "Nghi Huyên tỷ tỷ, ân tình này Quỳnh Lạc sẽ nhớ kỹ. Nếu như ta có thể lấy được Tử Trúc tâm về cứu tánh mạng của Thần Dật, ngày sau nhất định báo đáp ân tình này của tỷ."

Hách Liên Nghi Huyên cố ý lộ ra dáng vẻ không vui, khoát tay áo nói với Nam Ức Tịnh, "Nếu đã xem ta là tỷ tỷ, lại còn nói mấy lời khách sao báo đáp hay không báo đáp nữa?!"

Nam Ức Tịnh nghe Hách Liên Nghi Huyên nói như thế, lại thấy nàng cố ý bày ra vẻ mặt khoa trương, không khỏi cười khe khẽ. Lại nói với Hách Liên Nghi Huyên mấy câu nữa, sau đó mới trở về chuẩn bị hành lý.

Hách Liên Nghi Huyên nhìn bóng lưng của Nam Ức Tịnh Viễn đã đi xa, liếc nhìn Hách Liên Diệp Hoa, ấm giọng hỏi, "Ta thấy nhị ca hình như có biểu tình khác lạ với Quỳnh Lạc muội muội nha?"

Hách Liên Diệp Hoa giống như không ngờ rằng Hách Liên Nghi Huyên đột nhiên hỏi một vấn đề như vậy. Đại khái là kể từ sau khi nàng mất, hắn đối với chuyện gì đều không để ở trong lòng, trừ vị muội muội duy nhất này của Hách Liên Nghi Huyên, đã không có kẻ nào có thể đi vào tầm mắt của hắn rồi.

Mà thật là Nam Ức Tịnh cũng làm hắn chú ý, thế nhưng cũng chỉ là chú ý mà thôi. Sở dĩ hắn chú ý đến nàng, bởi vì nàng kinh thế tài hoa cùng với lời nàng nói giống như nàng ấy nói thôi.

"Nghi Huyên ngươi nghĩ nhiều rồi. Ta đã sớm nói rồi, cuộc đời này trừ Lạc Tuyết, ta sẽ không * nhận chức nữ tử nào nữa." Hách Liên Diệp Hoa ngước mắt nhìn Hách Liên Nghi Huyên, trong con ngươi luôn mang theo cô đơn, giọng nói của hắn mất tiếng mà trầm muộn, nói từng chữ.

Hách Liên Nghi Huyên nghe vậy, không khỏi nhíu nhíu mày, trong mắt mang theo rõ ân cần cùng lo lắng.

Nhị ca Hách Liên Diệp Hoa của nàng cũng là người tài tình trác tuyệt, mưu lược đầy bụng, thích hợp làm người thừa kế vị trí gia chủ Hách Liên nhất. Hách Liên Diệp Hoa phải thừa kế vị trí gia chủ cũng là bất đắc dĩ, mắt thấy hắn sắp trở thành gia chủ, thế nhưng hắn lại đột nhiên lựa chọn buông tha.

Trong chuyện xưa này người khác có lẽ không rõ ràng, nhưng nàng lại là người nhìn thấy rõ mọi thay đổi của Hách Liên Diệp Hoa, đương nhiên nàng biết rõ mọi nội tình trong đó.

Chuyện bắt đầu từ ba năm trước. Khi đó Hách Liên Diệp Hoa còn là người hăng hái, cũng là người có tiềm năng thừa kế vị trí gia chủ nhất. Một năm kia, hắn biết Lạc Tuyết, một nữ tử có thể trở thành tẩu tử của nàng.

Lạc Tuyết là một tiểu thư Thư Hương Thế Gia, đã từng gặp Hách Liên Diệp Hoa một lần. Sau lại gia đạo của Lạc Tuyết sa sút, vừa vặn lại gặp Hách Liên Diệp Hoa, Hách Liên Diệp Hoa liền mang nàng về Hách Liên Sơn Trang.

Hai người bọn họ một là tiểu thư dịu dàng hiền thục, một là công tử tác phong nhanh nhẹn, vốn là cực kỳ xứng với nhau một đôi. Đáng tiếc gia đạo của Lạc Tuyết sa sút, mà Hách Liên Diệp Hoa lại là người thừa kế tương lai của Hách Liên Sơn Trang, Gia chủ đời trước của Hách Liên sơn trang dĩ nhiên là không đồng ý cho hai người bọn họ đi chung với nhau.

Vì vậy gia chủ đời trước quát Lạc Tuyết trong sân, trước mặt của mọi người chất vấn nàng, hỏi nàng có tư cách gì cùng một chỗ với Hách Liên Diệp Hoa, tại sao cùng Hách Liên Diệp Hoa cùng *.

Lúc ấy nàng cũng ở một bên nhìn, vốn cảm thấy cô nương Lạc Tuyết nhu nhược như vậy nhất định sẽ không chống đỡ được, lại không ngờ tới, Lạc Tuyết đứng thẳng người, nói từng chữ, " * tình vốn là không có lý do. Ta * hắn, hắn * ta...chúng ta liền lựa chọn lẫn nhau, chỉ đơn giản như vậy!"

Từng chữ từng tiếng, cực kỳ kiên định. Thân thể đơn bạc đối mặt với gia chủ đời trước, nhưng không có chút nào sợ hãi, khiến nàng ở một bên quan sát cũng không nhịn được ủng hộ Lạc Tuyết. Cũng là từ khi đó nàng đã cho rằng Lạc Tuyết chính là tẩu tử tương lai của nàng.

Chỉ tiếc ý trời trêu người.

Lạc Tuyết kiên quyết làm gia chủ đời trước cảm thấy hết sức khó chịu, vốn chỉ là muốn Lạc Tuyết biết khó mà lui, nhưng không nghĩ đến Lạc Tuyết lại cứng đầu như thế.

Gia chủ đời trước nói với Hách Liên Diệp Hoa, nếu hắn muốn ở chung một chỗ với Lạc Tuyết, cũng đừng nghĩ thừa kế Hách Liên Sơn Trang nữa, trở thành gia chủ gia tộc Hách Liên. Mà Lạc Tuyết biết chuyện này cũng hỏi Hách Liên Diệp Hoa nên làm cái gì, lúc ấy dã tâm của Hách Liên Diệp Hoa đã bừng bừng, nói với Lạc Tuyết, tất cả sẽ có biện pháp.

Lúc ấy Lạc Tuyết tối sầm mắt lại, nhưng chưa từng nói gì. Sau đó gia chủ đời trước gia tộc Hách Liên qua đời, đại ca của nàng và Tam ca lấy vị trí gia chủ uy hiếp, nhất định bắt Hách Liên Diệp Hoa xử tử Lạc Tuyết mới được kế nhiệm vị trí gia chủ gia tộc Hách Liên.

Hách Liên Diệp Hoa dĩ nhiên là không chịu, nhưng tính tình Lạc Tuyết lại cương liệt.

Đến bây giờ, Hách Liên Nghi Huyên vẫn nhớ cảnh tượng ngày đó. Lạc Tuyết mặc một y phục lụa mỏng trắng như tuyết, nàng nhìn Hách Liên Diệp Hoa, cười hỏi hắn, có muốn làm gia chủ gia tộc Hách Liên không?

Hách Liên Diệp Hoa nói, hắn muốn làm Gia chủ, nhưng hắn cũng không muốn Lạc Tuyết có chuyện. Theo ý hắn, hắn có năng lực thừa kế vị trí gia chủ gia tộc Hách Liên này, đồng thời cũng có thể bảo vệ Lạc Tuyết không chịu tổn thương nào.

Nhưng Lạc Tuyết lại lắc đầu một cái, Hách Liên Nghi Huyên đứng ở một bên, thấy rõ ràng trong con ngươi của Lạc Tuyết rơi nước mắt, óng ánh trong suốt, nàng tiêu điều lạnh lẽo mà cười cười, nàng nói, ta biết ngươi có lẽ có biện pháp, nhưng ta không muốn trở thành cán chuôi bị người chỉ trích.

Máu tươi văng khắp nơi, tạo thành những đóa hoa đỏ rực trên xiêm áo trắng như tuyết của Lạc Tuyết.

Tất cả mọi người ở đó cũng kinh ngạc nhìn một màn này, ai cũng không ngờ một cô nương nho nhã yếu đuối sẽ lấy phương thức quyết tuyệt như vậy bảo vệ tình yêu của mình cùng với thanh danh của mình. Hách Liên Diệp Hoa càng ngẩn ra. Hắn không nghĩ đến Lạc Tuyết có thể làm như vậy.

Hắn như bị điên rồi, ôm lấy thân thể nhu nhược không xương của Lạc Tuyết, nhưng tất cả đều không còn kịp rồi. Một kiếm xuyên qua tâm mạch, cho dù là Thần Tiên cũng không cứu được tánh mạng của Lạc Tuyết. Lạc Tuyết lấy phương thức quyết tuyệt như vậy chết trước mặt Hách Liên Diệp Hoa.

Lạc Tuyết chết rồi. Đại ca của nàng cùng Tam ca cũng không tìm được những lý do khác để ngăn cản Hách Liên Diệp Hoa trở thành Gia chủ. Nhưng Hách Liên Diệp Hoa lại lựa chọn buông tha kế nhiệm Gia chủ, nhốt mình ở bên trong phòng suốt cả một tháng chưa từng ra cửa.

Một tháng này, nàng một thân một mình ứng phó mọi khó dễ của đại ca và tam ca, cuối cùng dựa vào chính năng lực của mình cùng với thế lực của Hách Liên Diệp Hoa ngồi lên vị trí gia chủ Hách Liên gia.

Nàng đi tìm Hách Liên Diệp Hoa muốn nói cho hắn tin tức này, lúc đẩy cửa ra thì bị dọa sợ. Nhị ca anh tuấn của nàng đã gầy đến không còn hình người, cả người cũng lõm xuống, trên mặt hiện đầy râu ria, hai mắt đỏ bừng.

Nghe được lời của nàng..., hắn chỉ lẩm bẩm, nếu sớm biết ngươi không muốn ta làm gia chủ, ta không làm là được. Vì sao mãi cho đến khi mất đi, ta mới phát hiện đối với ta mà nói, tất cả đều không bằng ngươi.

Hách Liên Nghi Huyên đương nhiên biết Hách Liên Diệp Hoa nói là chỉ cái gì, chỉ là Y Nhân (người ấy) đã qua đời, tất cả đều không còn kịp rồi.

Nàng dùng hơi sức rất lớn mới khiến Hách Liên Diệp Hoa tỉnh lại, nhưng Hách Liên Diệp Hoa mặc dù đã phấn chấn lại, nhưng chưa từng thoát khỏi cái chết của Lạc Tuyết, vì vậy biến thành người như bây giờ đối với cái gì cũng thờ ơ, tính tình tịch mịch.

Vì vậy khi nàng nhìn thấy Hách Liên Diệp Hoa có điều bất đồng với Nam Ức Tịnh, nàng mới nghĩ đến việc muốn tác hợp cho Nam Ức Tịnh cùng Hách Liên Diệp Hoa.

Chỉ là nghe xong lời nói của Hách Liên Diệp Hoa, Hách Liên Nghi Huyên cười cười như bày tỏ sự thông suốt của mình. Cả đời này nhị cả chỉ cuồng dại một mình Lạc Tuyết, mà Lạc Tuyết lại lấy phương thức quyết tuyệt chết ở trước mặt hắn, sợ là cả đời này của hắn cũng không thể quên mất hình bóng Lạc Tuyết.

Coi như Hách Liên Diệp Hoa có thể * Nam Ức Tịnh, nhưng tình cảm mà Nam Ức Tịnh dành cho Nạp Lan Thần Dật, sợ là cũng không thể động tâm với Hách Liên Diệp Hoa.

"Nhị ca nói đúng lắm, là Nghi Huyên đã suy nghĩ nhiều. Chỉ là dù sao tẩu tử Lạc Tuyết đã chết ba năm. Nhị ca cứ buồn như vậy, cũng không phải điều tẩu tử Lạc Tuyết hi vọng thấy nha." Hách Liên Nghi Huyên nhíu mày, nói với Hách Liên Diệp Hoa.

Hách Liên Diệp Hoa nghe vậy, chỉ là nhẹ nhàng cười cười, trong mắt như có như không cô tịch cùng cô đơn, hắn tiêu điều lạnh lẽo nói, "Trong lòng Tuyết Nhi nhất định là hận ta. Nếu không phải ta nhất định muốn làm gia chủ, sao nàng có thể chết được?"

"Tẩu tử Lạc Tuyết * nhị ca như vậy, sao lại oán hận nhị ca đây?" Hách Liên Nghi Huyên nghe Hách Liên Diệp Hoa nói, chỉ là thở dài, nói chuyện với Hách Liên Diệp Hoa, nhị ca vẫn không thoát ra khỏi bóng ma của mình được.

Hách Liên Diệp Hoa giống như không nghe được lời Hách Liên Nghi Huyên nói, vẻ mặt vẫn cô đơn mà cô tịch như cũ, mang theo nồng nặc ưu thương, hắn nhẹ nhàng tự giễu cười một tiếng, "Nghi Huyên không cần phải nói. Đây là ta thiếu Tuyết Nhi."

Là hắn không biết quý trọng nàng, đáng đời hắn cả ngày lẫn đêm bị đau khổ hành hạ.

Hách Liên Nghi Huyên biết khuyên Hách Liên Diệp Hoa nữa cũng không thể thay đổi được gì, nên không nói chuyện này nữa, mà hỏi tới chuyện vừa rồi Hách Liên Diệp Hoa nói với nàng: "Nhị ca mới vừa nói Linh vương gia muốn tới. Không biết chừng nào hắn tới Sơn Trang?"

"Bây giờ đang đến, đoán chừng trong vòng bảy ngày thì sẽ đến." Hách Liên Diệp Hoa nghe Hách Liên Nghi Huyên hỏi chánh sự, vẻ mặt vẫn không có bao nhiêu biến hóa, giống như con rối chậm chạp nói.

Trong mắt Hách Liên Nghi Huyên lóe lên một đạo tinh quang, nhíu nhíu mày, tựa hồ đang tính toán cái gì.

Kể từ khi nàng kế nhiệm gia chủ gia tộc Hách Liên, gia tộc Hách Liên đã mặc kệ quốc sự Tây Nhạc ròng rã ba năm rồi. Lúc này Gia Luật Linh tới Hách Liên Sơn Trang, khẳng định không phải là vì quốc sự, hắn còn nói muốn tới bái phỏng bọn họ, sợ là vì muốn thấy Nam Ức Tịnh mà thôi.

Chỉ là Nam Ức Tịnh đã đến Tử Trúc Lâm tìm kiếm Tử Trúc tâm, sợ là trở về nhanh được. Đến lúc đó Gia Luật Linh tới Hách Liên Sơn Trang không thấy Nam Ức Tịnh, sẽ không dễ dàng bỏ qua, nếu hắn biết chuyện của Nạp Lan Thần Dật, không biết sẽ làm gì.

Chỉ là lấy thế cục hôm nay xem xét, chiến tranh giữa Tây Nhạc và Nam Hải cùng Đông Lâm đang trong tình thế chờ đợi, coi như Tây Nhạc lựa chọn trợ giúp Nam Hải đối phó Đông Lâm, cũng không thể lợi dụng lúc chiến tranh còn chưa bắt đầu liền dẫn đầu đối với hoàng tử Đông Lâm.

Huống chi Gia Luật Linh là chính nhân quân tử, lại càng không thể làm như vậy. Vì vậy, coi như Gia Luật Linh tới thật, cũng sẽ không tổn thương Nạp Lan Thần Dật, coi như hắn thật muốn làm gì, cũng không thể.

Nơi này là Hách Liên Sơn Trang, đó chính là địa bàn của Hách Liên Nghi Huyên nàng, dù là Hoàng đế Tây Nhạc đích thân đến, cũng không được tổn thương người nàng muốn bảo vệ.

Mặc kệ như thế nào, trong lòng nàng đã nhận thức người bạn Nam Ức Tịnh này, Nam Ức Tịnh đã phó thác chuyện cho nàng, đương nhiên nàng sẽ dốc toàn lực ứng phó.

Nghĩ đến Nạp Lan Thần Dật, Hách Liên Nghi Huyên không khỏi nghĩ đến Đường Thiên Thiên, hình như vị Môn chủ Đường Môn này cũng là tình căn thâm chủng với Thập Nhất hoàng tử, xưa nay người ta đều nói thủ đoạn của Đường Thiên Thiên tàn nhẫn vô cùng, sợ là cũng không dễ đối phó. Hách Liên Nghi Huyên nhìn ra hận ý của Đường Thiên Thiên đối với Nam Ức Tịnh, nếu không phải nàng ta còn phải trông cậy vào Nam Ức Tịnh đến Tử Trúc Lâm tìm kiếm thuốc giải, sợ là Đường Thiên Thiên đã sớm động thủ với Nam Ức Tịnh.

Mặc dù Nam Ức Tịnh mưu lược hơn người võ công cao cường, nhưng công phu hạ độc của Đường Thiên Thiên có thể nói là xuất quỷ nhập thần, sợ là cũng không dễ đối phó như vậy. Chỉ là nàng không hiểu, một hoàng tử câm yếu đuối không chịu nổi rốt cuộc có sức quyến rũ gì, khiến Nam Ức Tịnh cùng Đường Thiên Thiên khuynh tâm như vậy?

Hách Liên Nghi Huyên vẫn còn đang suy tư cái vấn đề này, Đường Thiên Thiên cùng Nam Ức Tịnh cũng đã ở trước noãn tâm ôn tuyền lạnh lùng giằng co.

Nam Ức Tịnh đổi một bộ nữ trang nhẹ nhàng, trên mặt mang một mặt nạ mỏng, che lại dung nhan tuyệt thế của nàng, trong tay nàng cầm một thanh kiếm.

Bình thường nàng thích dùng sợi tơ, nhưng cũng không đại biểu nàng không biết dùng kiếm, trên thực tế, nàng dùng kiếm cũng xuất thần nhập quỷ. Lần này đến Tử Trúc Lâm, nàng không thể bại lộ thân phận của mình, vì vậy quyết định dùng kiếm.

Tiến về phía Tử Trúc Lâm, còn không biết lúc nào mới có thể trở lại, cũng không biết rốt cuộc có thể trở lại hay không. Đương nhiên trước khi đi Nam Ức Tịnh sẽ tới thăm Nạp Lan Thần Dật, chỉ là nàng thật là không ngờ đêm hôm khuya khoắc, Đường Thiên Thiên lại không nghỉ ngơi, còn canh giữ trước mặt Nạp Lan Thần Dật.

Đường Thiên Thiên thấy Nam Ức Tịnh, lửa giận trong lòng liền không thể ngăn chặn. Mới vừa rồi nàng vẫn canh giữ ở bên người Nạp Lan Thần Dật, thật vất vả thấy khóe môi  của Nạp Lan Thần Dật khẽ giật giật, nàng mừng rỡ vô cùng đến quan sát cẩn thận, lại nghe thấy hắn kêu một tiếng Ức Tịnh.

Dù là tính mạng đang ngàn cân treo sợi tóc, lòng hắn vẫn tâm niệm chỉ có Nam Ức Tịnh. Nhưng nếu như không phải vì muốn cứu Nam Ức Tịnh, làm sao hắn có thể bị thương thành như vậy!

"Ngươi tốt nhất nhanh chóng mang Tử Trúc tâm về, nếu không ta nhất định sẽ giết ngươi!" Đường Thiên Thiên nhìn Nam Ức Tịnh, ánh mắt không có nửa phần dịu dàng, chỉ có ** trắng trợn ghen tỵ và oán hận.

Nam Ức Tịnh không nói gì. Nàng đương nhiên sẽ mang Tử Trúc tâm về, nhưng không phải là sợ uy hiếp của Đường Thiên Thiên, mà là vì Nạp Lan Thần Dật. Về phần Đường Thiên Thiên uy hiếp, đối với nàng mà nói căn bản không có bất cứ ý nghĩa gì.

Lại không nói Đường Thiên Thiên có hay năng lực không giết nàng hay không, nàng ta đã nói nàng nếu nàng không tìm được Tử Trúc tâm, Nạp Lan Thần Dật sẽ không giữ nổi tính mạng. Nếu hắn chết, nàng sống còn ý nghĩa gì?

"Trước khi ta trở về, chăm sóc hắn thật tốt." Đường Thiên Thiên cho là Nam Ức Tịnh sẽ  mỉa mai đáp lại, dù sao thủ đoạn của nàng ta nàng cũng từng thấy, nhưng Nam Ức Tịnh chỉ lưu luyến không rời nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, rồi dặn dò.

Nam Ức Tịnh cũng không phải không căm ghét Đường Thiên Thiên, cũng không phải là thờ ơ đối với lời nói của nàng ta, chỉ là nếu mang tất cả so sánh với Nạp Lan Thần Dật mà nói, cũng không có ý nghĩa gì. Bây giờ người nàng quan tâm nhất chỉ có Nạp Lan Thần Dật, vì vậy nàng không muốn đấu khẩu với Đường Thiên Thiên.

Mà Đường Thiên Thiên mặc dù không thích nàng, nhưng lại tình sâu với Nạp Lan Thần Dật. Nàng ta hận nàng, chứng minh nàng ta rất quan tâm Nạp Lan Thần Dật, vì vậy có Đường Thiên Thiên chăm sóc Nạp Lan Thần Dật, nàng cũng yên tâm.

Thần Dật, thật xin lỗi. Không thể hầu ở bên cạnh chàng chăm sóc chàng. Nhưng xin chàng tin tưởng ta...ta nhất định sẽ cứu chàng. Nhất định!

Nam Ức Tịnh nhìn Nạp Lan Thần Dật lần cuối, dung nhan của hắn vẫn tuấn mỹ, tuấn mỹ tinh xảo đến mức không có một chút khuyết điểm nào, dung hòa giữa sương mù của ôn tuyền, giống như Thần Để, như ngọc thạch sáng bóng. Chỉ tiếc con ngươi đen như mực của hắn giống như có thể chứa hết thiên hạ, lại nhắm thật chặt, không mở ra.

"Phải đi rồi, còn kì kèo mè nheo gì nữa? Chẳng lẽ ngươi sợ đến Tử Trúc Lâm có đi không về sao, không dám đi rồi hả?" Đường Thiên Thiên thấy Nam Ức Tịnh thâm tình nhìn Nạp Lan Thần Dật, liền nhớ lại ánh mắt của Nạp Lan Thần Dật khi nhìn Nam Ức Tịnh cũng thâm tình khẩn thiết giống vậy, trong lòng liền không hiểu sao không thoải mái, nhìn Nam Ức Tịnh chua ngoa nói.

Nam Ức Tịnh chỉ lạnh nhạt quét nhìn Đường Thiên Thiên một cái, con ngươi của nàng giống như lưỡi dao sắc bén, mang theo hàn mang nhỏ vụn. Chỉ là một ánh mắt, cũng khiến Đường Thiên Thiên hơi bị chấn động, trong đáy lòng lại vô cớ cảm thấy sợ, đợi đến khi nàng phản ứng kịp muốn nói cái gì nữa, Nam Ức Tịnh đã biến mất không thấy.

Nhìn bóng lưng Nam Ức Tịnh, Đường Thiên Thiên có chút oán hận cắn môi một cái, trong mắt mang theo ánh sáng ghen ghét mà oán độc. Nàng trở lại bên cạnh ôn tuyền lần nữa, đưa tay cầm tay Nạp Lan Thần Dật, âm trầm nói từng chữ, "Thần Dật, ngươi là của ta! Ta quyết không cho phép Nam Ức Tịnh cướp ngươi đi. Mặc kệ nàng ta có thể tìm về Tử Trúc tâm hay không, ta cũng sẽ giết nàng ta!"

Nói xong những lời này, Đường Thiên Thiên rõ ràng cảm thấy Nạp Lan Thần Dật vốn vô tri vô giác vì hôn mê mà thân thể lập tức có biến hóa, mặc dù tròng mắt của hắn vẫn nhắm thật chặt, nhưng nàng lại có thể cảm thấy rõ một cỗ sát phạt khó có thể dùng lời diễn tả được đang hướng về phía nàng, đợi đến khi nàng cố gắng thở, sau đó mới nhìn Nạp Lan Thần Dật, bộ dạng rõ ràng vẫn không có chút khí sắc nào.

Chẳng lẽ nói băng độc ăn mòn tâm chí hắn, khiến khi hắn lâm vào vô tri vô giác, hắn vẫn theo bản năng muốn bảo vệ Nam Ức Tịnh này. Vì vậy nghe được nàng nói muốn giết nàng ta, thân thể của hắn liền phản ứng? Lúc ấy hắn thật * nàng * đến trình độ này sao?!

Nghĩ tới đây, trong lòng Đường Thiên Thiên càng thêm vô cùng không thăng bằng, nàng có chút tức giận buông lỏng tay cầm Nạp Lan Thần Dật ra, đáy mắt mang theo nồng nặc oán độc, ngồi ở cạnh suối nước nóng, cả người ẩn vào trong bóng tối, cũng không biết đang suy nghĩ gì.

Mà bây giờ Nam Ức Tịnh đã cách xa Hách Liên Sơn Trang, vội vã đến Tử Trúc Lâm. Tử Trúc Lâm ở biên giới Bắc Mạc cùng Tây Nhạc, cách Hách Liên Sơn Trang cũng không quá xa, mà sơn cốc của Tử Trúc Lâm mặc dù bí ẩn, nhưng cũng không khó tìm.

Chỉ là mặc dù biết chỗ Tử Trúc Lâm, nhưng muốn chân chánh đi vào, cũng không phải chuyện dễ dàng. Ở bên ngoài Tử Trúc Lâm lấy Tử Trúc và thiên nhiên bố trí lớp lớp trận pháp, nếu người khác xông vào không đúng cơ quan chủ chốt, vậy khẳng định là đi tìm con đường chết.

Vì vậy Tử Trúc Lâm đã thành lập từng ấy năm tới nay, chưa từng có bất cứ người nào có thể tự ý xông vào Tử Trúc Lâm mà không xin phép người của Tử Trúc Lâm. Vì vậy trên giang hồ cũng có một quy củ bất thành văn, nếu có người có thể một mình tiến vào Tử Trúc Lâm, người của Tử Trúc Lâm liền tác thành một yêu cầu của hắn.

Mặc dù trên giang hồ có quy củ bất thành văn, nhưng người của Tử Trúc Lâm luôn luôn tự xưng là vũ lâm chính đạo, nàng tin rằng nếu nàng thật có thể xông vào, người của Tử Trúc Lâm có lẽ sẽ đồng ý một cái yêu cầu của nàng. Đợi cho đến lúc đó nàng muốn lấy Tử Trúc tâm, có lẽ còn có một tia hi vọng.

Nam Ức Tịnh suy tính như vậy, muốn xông vào Tử Trúc Lâm mà không báo trước.

Cơ quan cùng trận pháp bên ngoài Tử Trúc Lâm rất nguy hiểm, nàng đã biết, nhưng vì Nạp Lan Thần Dật, nàng chỉ có thể liều mạng thử một lần thôi.

Trải qua một ngày một đêm lên đường, Nam Ức Tịnh liền chạy tới chỗ sơn cốc của Tử Trúc Lâm. Nàng nhìn phong cảnh đầy xuân sắc trước mắt, nhưng mà trên mặt lại không nhẹ nhàng chút nào, nàng sớm biết, càng là những thứ tốt đẹp, thì càng dễ dàng chờ đợi lúc ngươi bất ngờ không kịp đề phòng cho ngươi một kích trí mạng.

Cảnh sắc trước mắt mặc dù thoạt nhìn xinh đẹp tuyệt trần, nhưng cơ quan giấu giếm trong đó cũng hung hiểm vô cùng, chỉ cần nàng không cẩn thận, liền có thể chết không có chỗ chôn.

Dừng lại bên ngoài Tử Trúc Lâm trong chốc lát, Nam Ức Tịnh liền  đứng dậy đi tới Tử Trúc Lâm. Bởi vì trên mặt mang mặt nạ da người nên không thể hiện cảm xúc gì, nhưng lại bởi vì con ngươi quyết tuyệt mà kiên định mà tản ra hào quang sáng quắc.

Dưới ánh trăng, càng hiện ra con ngươi đen nhánh giống như Hắc Diệu Thạch lóe sáng. Kiên định giữa hai con ngươi giống như sáng hơn bất kỳ hoa quang nào trên thế gian này.

Mới vừa bước vào sơn cốc Tử Trúc Lâm, Nam Ức Tịnh liền cảm thấy bốn phía xuất hiện một mảnh sương mù mờ mịt, ngay cả ánh trăng trong suốt như nước ở nơi này cũng mờ mịt trong sương mù, mờ ảo không chân thực.

Bốn phía thật yên tĩnh, trừ tiếng hít thở thanh cạn của Nam Ức Tịnh, không có âm thành khác.

Càng yên tĩnh đáng sợ như vậy, thì càng có một loại cảm giác đè nén sợ hãi tràn ngập ở chung quanh. Nam Ức Tịnh nắm thật chặt thanh kiếm trong tay, bên trong con ngươi đen nhánh hàm chứa nồng nặc phòng bị cùng cảnh giác, mỗi đi một bước, cũng là cực kỳ cẩn thận, chỉ sợ sơ ý một chút chạm đến cơ quan hoặc là trận pháp.

Từng bước một từ từ đi tới, đột nhiên, lỗ tai Nam Ức Tịnh khẽ nhúc nhích, bên trong con ngươi đen nhánh đột nhiên bắn ra một cỗ cường quang. Sau đó một tiếng cực nhỏ vang lên, mưa tên đầy trời liền bay tới chỗ Nam Ức Tịnh đứng, mà trong nháy mắt đó, thân thể của Nam Ức Tịnh giống như một con chim yến bay lên, khó khăn lắm mới tránh được mưa tên.

Quay đầu nhìn, chỗ nàng mới vừa đứng đã rậm rạp chằng chịt cắm đầy mưa tên, chỉ cần phản ứng của nàng chậm một tí, sợ là tánh mạng của nàng đã đi theo mưa tên. Đều nói trận pháp cơ quan của Tử Trúc Lâm rất lợi hại, quả nhiên là danh bất hư truyền.

Nàng tự nhận thành tựu trận pháp của mình đã không tệ. Mới vừa rồi nàng đã tận lực cố gắng không chạm đến trận pháp, men theo quỹ tích trận pháp đi rồi, lại còn không cẩn thận xúc động cơ quan.

Nhìn mưa tên rậm rạp chằng chịt, bên trán Nam Ức Tịnh đã rịn ra mồ hôi lạnh, nặng nề trong mắt không khỏi lại sâu thêm mấy phần, càng cầm thật chặt kiếm trong tay.

Ngắn ngủn khoảng trăm thước, có thể nói là cực kỳ nguy hiểm, Nam Ức Tịnh quay đầu nhìn, trên đường u tĩnh vừa rồi đã hiện đầy đủ cơ quan, từng cái đều đủ đưa người vào chỗ chết, nàng cũng thoáng gặp thần chết rất nhiều lần, chỉ cần nàng chậm một chút, chính là vạn kiếp bất phục.

Thế nhưng khoảng trăm thước ngắn ngủn, nàng khó khăn lắm mới thông qua lá chắn bên ngoài của Tử Trúc Lâm thôi, tiến vào mảnh đất Tử Trúc Lâm mà thôi, trong nội bộ của Tử Trúc Lâm, càng thêm tầng tầng lớp lớp trận pháp, mặc dù không hung hiểm như bên ngoài, nhưng làhuyễn trận... Chỗ nào cũng có, có người sợ rằng đi cả đời cũng không thể đi ra ngoài.

Hít một hơi thật sâu, Nam Ức Tịnh nhìn Đào Hoa Lâm (hoa đào) diễm lệ trước mắt đang mở ra, đáy mắt chứa mấy phần nặng nề. Hôm nay đã là mùa hè, đã sớm qua thời gian hoa đào nở, thế nhưng Đào Hoa Lâm còn mở ra tươi đẹp như vậy, sợ là đây chính là hoa đàohuyễn trận nổi danh của Tử Trúc Lâm thôi.

Hoa đàohuyễn trận, không phải là trận pháp lợi hại nhất của Tử Trúc Lâm, nhưng nổi danh nhất. Tiến vào hoa đàohuyễn trận, cũng không hung hiểm lắm, ít nhất sẽ không bỏ mạng, nhưnghuyễn trận này thay đổi thất thường, muốn đi ra ngoài cũng không dễ dàng.

Tử Trúc Lâm luôn lấy nhân nghĩa mà nổi danh, hoa đàohuyễn trận này cũng là vì muốn phù hợp nhân nghĩa. Không lấy tánh mạng người, chỉ là vây khốn người tới chết mà thôi. Nhưng ở Nam Ức Tịnh xem ra, đây chỉ là chuyện cười mà thôi. Vây ở trong rừng hoa đào không thể đi ra, không có nước cùng lương thực, có thể sống thêm bao lâu đây?

Lại nói nhân nghĩa. Chỉ là đang từ từ lấn át ức hiếp người mà thôi.

Trên mặt khinh thường, Nam Ức Tịnh vung tay áo bào lên, liền cất bước đi vào hoa đàohuyễn trận. Mà mọi cử động của Nam Ức Tịnh từ khi tiến vào Tử Trúc Lâm tới nay đều rơi vào mắt của một người.

Người nọ mặc một bộ trường sam màu trắng, đứng ở cuối hoa đàohuyễn trận. Khuôn mặt của hắn cực kỳ gầy gò lạnh lùng, trong con ngươi hẹp dài chứa một cỗ lạnh bạcnhàn nhạt, môi thật mỏng khẽ mím lại, hắn nhìn bóng lưng quật cường nhỏ yếu của Nam Ức Tịnh, chân mày khẽ nhíu lại.

Nam tử gầy gò tuấn tú này chính là đệ tử đắc ý nhất của Môn chủ Tử Trúc Lâm, Liễu Tử Hạc. Lời đồn đãi nói rằng Đại Đệ Tử Liễu Tử Hạc của môn chủ Tử Trúc Lâm có thiên phú cực cao, tuổi còn trẻ đã được môn chủ Tử Trúc Lâm chân truyền, Môn chủ Tử Trúc Lâm đang có tính toán truyền Tử Trúc Lâm cho hắn.

Mà Liễu Tử Hạc cũng là người như kỳ danh, giống như Tiên Hạc lành lạnh cao ngạo. Tính tình của hắn xưa nay lành lạnh, trừ Môn chủ Tử Trúc Lâm, hình như vạn sự vạn vật đều không vào được mắt hắn. Hôm nay hắn nhàn rỗi vô sự ra ngoài tùy ý đi dạo một chút, không nghĩ tới lại thấy được một màn Nam Ức Tịnh một mình xông vào Tử Trúc Lâm.

Từ vẻ mặt của Nam Ức Tịnh có thể thấy được, Nam Ức Tịnh biết rõ Tử Trúc Lâm rất hung hiểm. Nhưng cho dù là như vậy, cũng không cách nào ngăn cản bước chân của nàng. Vóc người của nàng mặc dù thon gầy, tuy nhiên không biết lý do gì có một sự linh hoạt dẻo dai, còn có một cỗ quật cường mà khoe khoang sức quyến rũ.

Nhìn bộ dạng Nam Ức Tịnh ở bên trong hoa đàohuyễn trận thăm dò tìm đường, Liễu Tử Hạc không biết vì điều gì mà dừng bước, đứng ở một bên nhìn Nam Ức Tịnh. Trong con ngươi lạnh nhạt toát ra một chút thương hại, hoa đàohuyễn trận Thiên Biến Vạn Hóa, trừ người của Tử Trúc Lâm, người bên ngoài có ý đồ xông vào vẫn chưa có người nào có thể sống đi ra.

Nam Ức Tịnh ở bên trong hoa đàohuyễn trận đi tới đi lui, cũng cảm thấy hoa đàohuyễn trận có chỗ lợi hại. Con ngươi đen nhánh của nàng càng phát ra ánh sáng đáng sợ, môi đỏ mọng tràn ra một nụ cười không kiềm chế được.

Mặc dù Hoa đàohuyễn trận này lợi hại, nhưng lấy trình độ trận pháp của nàng mà nói, muốn đi ra ngoài, cũng không phải là không thể nào. Nếu là thật không có cách nào phá giải hoa đàohuyễn trận, nàng cũng không phải là không có cách nào, chỉ cần phá hủy trận pháp này là được.

Trong lòng quyết định chủ ý này, thái độ của Nam Ức Tịnh càng trầm ổn hơn. Trong con ngươi xinh đẹp của nàng chứa nụ cười hài hước mà không gò bó, khóe môi khẽ câu, giống như không phải đang bị vây trong hoa đàohuyễn trận, mà là đang nhàn nhã tản bộ thưởng thức cảnh đẹp.

Nụ cười má lúm đồng tiền rơi vào trong mắt Liễu Tử Hạc, khiến hắn lấy làm kinh hãi. Nguyên bản đã chuẩn bị rời đi bước chân lại dừng lại. Hắn chưa từng thấy qua có người bị vùi lấp ở bên trong hoa đàohuyễn trận còn có thể có bộ dáng ung dung nụ cười tự tin như vậy, cái loại khí độ đó, giống như chỉ là đang tản bộ mà không phải đang phá trận.

Chẳng lẽ nữ tử nhỏ yếu trước mắt này thật sự có thể phá hoa đàohuyễn trận hay sao? Trong lòng Liễu Tử Hạc không khỏi sinh ra một loại nghi ngờ như vậy. Vậy mà chỉ trong nháy mắt, hắn liền cảm thấy ý nghĩ này của mình thạt buồn cười.

Nếu không phải hắn đã học tập qua trận pháp bí truyền của d[[dlqd Tử Trúc Lâm, sợ là hắn không thể nào phá hoa đào huyễn trận này. Huống chi chỉ là một nữ tử bình thường như vậy?

Chỉ là, nói nàng bình thường không có gì lạ cũng không đúng. Tướng mạo của nữ tử này mặc dù bình thường, nhưng đôi tròng mắt kia cực kỳ xinh đẹp, bên trong bắn ra tự tin và quật cường khiến con ngươi sáng của nàng giống như ngôi sao. Đáng tiếc nữ tử có một đôi ngươi xinh đẹp như vậy, cuối cùng lại muốn chết ở bên trong hoa đào huyễn trận.

Liễu Tử Hạc khe khẽ thở dài một hơi, cuối cùng vẫn cất bước rời đi. Mà chính là một tiếng thở dài cực kỳ thanh cạn như vậy, lại rơi vào trong lỗ tai Nam Ức Tịnh.

Bên ngoài hoa đào huyễn trận này có người!

Nếu là người giống này cùng lâm vào hoa đào huyễn trận này, sợ là không phải chỉ là tựa như thương hại vừa tựa như tiếc hận khe khẽ thở dài một cái như vậy, mà là hô thiên thưởng địa la lên. Như vậy tiếng thở dài này nhất định là đến từ bên ngoài hoa đào huyễn trận.

Thế nhưng tiếng thở dài này, nàng lại nghe được rõ ràng như thế. Khả năng duy nhất chính là người này cách nàng quá gần, nói cách khác nàng chỉ cần men theo phương hướng tiếng thở dài này, có lẽ sẽ có thể đi ra ngoài.

Nam Ức Tịnh phân biệt phương hướng tiếng thở dài kia, đưa mắt nhìn lại, lại thấy trên trăm cây đào trước mắt rậm rạp chằng chịt đứng thẳng, tất cả cây đều nở đầy hoa đào, diễm lệ mà nhiệt liệt, liếc nhìn lại, giống như căn bản không có điểm cuối.

Nếu là huyễn trận, tất cả trước mắt nhất định đều không phải là thật. Hoa đào huyễn trận này nhìn lớn vô cùng, thật ra thì có lẽ cũng chỉ là Phương Viên chi địa mà thôi.

Nghĩ tới đây, Nam Ức Tịnh liền chậm rãi nhắm hai mắt lại, mặc kệ trước mắt, cứ tưởng trước mắt không vật chắn, nàng men theo phương hướng Liễu Tử Hạc mới vừa than thở, từng bước một từ từ đi tới. Nếu có người cũng giống như Nam Ức Tịnh lọt vào hoa đào huyễn trận này, nhất định sẽ thấy một màn kỳ dị này, bóng dáng của Nam Ức Tịnh giống như xe ngựa lao vùn vụt, xuyên qua một buội lại một buội cây đào.

Cảm thấy sương mù mờ mịt bốn phía hình như đã tiêu tán, Nam Ức Tịnh mới chậm rãi mở mắt, mới vừa rồi thế nhưng mình đã đi ra ngoài hoa đào huyễn trận.

Khóe môi không khỏi tràn một chút ý cười, xem ra trời cao cũng đang giúp nàng, lại để cho nàng nghe được người của Tử Trúc Lâm vô ý thở dài, vì vậy mà tìm được phương pháp rời đi hoa đào huyễn trận.

Vậy mà Liễu Tử Hạc không hề không biết chuyện lần này. Giờ phút này hắn đã trở về chỗ ở của mình, ngồi ở trên ghế, lẳng lặng uống trà, chỉ là trước mắt lại không biết vì sao hiện lên con ngươi của Nam Ức Tịnh, quật cường mà lóe sáng như vậy.

Liễu Tử Hạc khẽ lắc đầu một cái, sao mình lại nghĩ về nữ tử đó đây.

Qua ba ngày, khi Liễu Tử Hạc đã từ từ quên mất nữ tử bị vây ở trong hoa đào huyễn trận, lại có sư đệ đến thông báo, nói có người đã xâm nhập vào Tử Trúc Lâm.

Bên ngoài cùng vòng trong của Tử Trúc Lâm đều thiết kế trận pháp và cơ quan nặng nề, nhất là hoa đào huyễn trận, cho tới bây giờ chưa từng có người đi ra. Trên giang hồ vẫn đồn đãi, chỉ cần có người có thể không cần người của Tử Trúc Lâm dẫn dắt mà một mình đi vào Tử Trúc Lâm, Tử Trúc Lâm sẽ thực hiện cho hắn một nguyện vọng, đương nhiên cũng có rất nhiều người muốn Tử Trúc Lâm giúp một tay nên xông vào, nhưng lại không có một người nào có thể sống tiến vào Tử Trúc Lâm.

Thật ra thì nói người có thể đi ra hoa đào huyễn trận lác đác không có mấy cũng là bởi vì có thể đi tới hoa đào huyễn trận một bước kia người đó đã ít đi thương cảm, đại đa số người ở phía bên ngoài bị trận pháp và cơ quan ngăn trở, hoặc là biết khó mà lui, hoặc là bị mất mạng.

Lúc nghe sư đệ bẩm báo, khuôn mặt lạnh lùng gầy gò của Liễu Tử Hạc lướt qua một tia kinh ngạc nhàn nhạt. Thật sự có người sống tiến vào Tử Trúc Lâm. Trước mắt chẳng biết tại sao lại hiện ra con ngươi quật cường của Nam Ức Tịnh, chẳng lẽ là nàng ta sao?

Liễu Tử Hạc đi theo Sư Đệ thông bẩm cùng nhau đi tới đại điện của Tử Trúc Lâm. Dưới đại điện, Nam Ức Tịnh một thân cực kỳ chất phác áo gai vải thô đã rách mướp, tay áo của nàng cũng phá lệ có mấy vết thương, lộ ra da thịt trắng noãn nhẵn nhụi của nàng, mà trên cánh tay trắng nõn cũng có không ít vết thương lớn nhỏ.

Xem ra vì tiến vào Tử Trúc Lâm, nàng đã trải qua không ít nguy hiểm. Sợi tóc hơi xốc xếch, nhưng trên khuôn mặt bình thường không có gì lạ của nàng lại không có một tia nhếch nhác nào, đôi ngươi càng thêm sáng kinh người.

Liễu Tử Hạc dò xét cẩn thận Nam Ức Tịnh, dáng vẻ của nữ tử này mặc dù có chút nhếch nhác, nhưng thần thái của nàng rất trấn định tự nhiên, không có chút yếu thế nào, mà có thể một mình vào Tử Trúc Lâm, chỉ bị thương nhẹ ngoài da như vậy, công phu của nữ tử này chắc chắn rất cao, thành tựu trận pháp còn rất sâu nha.

Hắn thật không biết từ khi nào trên giang hồ lại có một nhân vật lợi hại như vậy nha.

Trong lúc Liễu Tử Hạc đánh giá Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh cũng nhíu mày quan sát Liễu Tử Hạc này, nam tử trước mắt mặc một bộ y phục trắng, tướng mạo gầy gò tuấn tú, khuôn mặt mang theo cô độc cùng lành lạnh nhàn nhạt. Xưa nay nghe nói Đại Đệ Tử Liễu Tử Hạc của Tử Trúc Lâm có tính tình cao ngạo lành lạnh, nhìn đệ tử Tử Trúc Lâm có dáng vẻ tôn kính với hắn, xem ra hắn chính là Liễu Tử Hạc rồi.

Nghĩ tới đây, trong con ngươi của Nam Ức Tịnh thoáng qua một tia ánh sáng, khóe môi khẽ nâng lên, tự nhiên thanh thản nói với Liễu Tử Hạc, "May mắn được gặp Đại Đệ Tử của Tử Trúc Lâm, thật là vinh hạnh của ta."

Liễu Tử Hạc thấy Nam Ức Tịnh nói chính xác thân phận của hắn, không khỏi nhíu mày. Mặc dù thanh danh của hắn lan xa, thế nhưng hai mươi năm qua, hắn chưa từng bước ra khỏi Tử Trúc Lâm nửa bước, vậy vì sao nữ tử này có thể chuẩn xác nói đúng thân phận của hắn đây?

Trong lòng tuy là nghi ngờ, nhưng trên mặt cũng không biến sắc, Liễu Tử Hạc lạnh nhạt nhìn Nam Ức Tịnh, lạnh giọng hỏi, "Cô nương một mình xông vào Tử Trúc Lâm, phần gan dạ sáng suốt này, Liễu mỗ bội phục. Chỉ là không biết cô nương vì chuyện gì?"

Nam Ức Tịnh thấy Liễu Tử Hạc gọn gàng dứt khoát, không khỏi nhíu mày. Liễu Tử Hạc mặc dù nói hắn bội phục lá gan của nàng, nhưng vẻ mặt hắn cũng không thấy bao nhiêu chân thành tha thiết, lúc hỏi nàng vì chuyện gì, càng thêm mang theo một chút lạnh lùng nhàn nhạt.

Nếu nàng trực tiếp nói với Liễu Tử Hạc, thứ nàng muốn chính là Tử Trúc tâm, sợ là Liễu Tử Hạc sẽ không đồng ý. Dù sao lời đồn đãi của giang hồ là chỉ cần xông vào Tử Trúc Lâm liền có thể yêu cầu Tử Trúc Lâm giúp một tay cũng chỉ là một lời đồn đãi mà thôi, huống chi Tử Trúc tâm là Tử Trúc Lâm chí bảo, nếu nàng mở miệng yêu cầu, sợ là Liễu Tử Hạc sẽ không đồng ý.

Nghĩ tới đây, khóe môi của Nam Ức Tịnh lộ ra nụ cười đơn thuần chất phác, trong mắt mang theo một tia cố chấp, nói với Liễu Tử Hạc, "Thật ra thì cũng không có chuyện gì, chính là nghe nói Tử Trúc tâm rất xinh đẹp, ta muốn nhìn một chút thôi."

Tử Trúc tâm là Tử Trúc Lâm chí bảo, không chỉ có thể giải bách độc, hơn nữa cũng cực kỳ xinh đẹp. Tin đồn Tử Trúc tâm có dáng vẻ hình trái tim, giống như hàm chứa thủy tinh thạch, xinh đẹp vô cùng.

Nàng không có nói nàng muốn lấy Tử Trúc tâm, mà là nói muốn nhìn Tử Trúc tâm một chút. Thứ nhất là vì thử dò xét thái độ của Liễu Tử Hạc, thứ hai là vì mượn cơ hội này biết được chỗ của Tử Trúc tâm cùng với dáng vẻ cụ thể, nếu Liễu Tử Hạc không chịu giao ra Tử Trúc tâm, nàng sẽ nghĩ biện pháp cướp đoạt.

Liễu Tử Hạc làm như không ngờ rằng Nam Ức Tịnh sẽ đưa ra một cái yêu cầu như vậy. Hắn có chút kinh ngạc nhìn  Nam Ức Tịnh một cái, chỉ nhìn thấy nụ cười thuần phác cố chấp trên mặt nàng, giống như nàng rất ngây thơ chỉ muốn nhìn Tử Trúc tâm.

Nếu hắn chưa từng nhìn thấy một đường nàng đi vào Tử Trúc Lâm thế nào, chưa từng thấy nụ cười khuynh thành của nàng ở trong hoa đào huyễn trận, sợ là hắn cũng sẽ bị Nam Ức Tịnh lừa gạt. Nhưng đã từng xem qua bộ dạng phong hoa vạn trượng của Nam Ức Tịnh, bảo hắn làm sao tin tưởng nữ tử quật cường mà tự tin đó, sẽ có dáng vẻ đơn thuần chất phác trước mắt?

Hắn không rõ lai lịch của nàng. Nhưng theo quy củ bất thành văn của giang hồ, nếu nàng  đã thành công xông vào Tử Trúc Lâm, vậy nếu hắn không đồng ý yêu cầu này của nàng, sợ là không ổn. Nhưng nàng muốn xem Tử Trúc tâm, rốt cuộc đang rắp tâm làm gì. Hắn tuyệt đối không tin tưởng nàng chỉ là muốn liếc mắt nhìn Tử Trúc tâm đơn giản như vậy.

Đột nhiên tâm khẽ chấn động. Chẳng lẽ nói nữ tử này tiến vào Tử Trúc Lâm chính là vì muốn cướp lấy Tử Trúc tâm sao? Muốn xem Tử Trúc tâm chỉ là một lấy cớ sao?

Nam Ức Tịnh bị tinh quang trong mắt cùng cảnh giác phòng bị của Liễu Tử Hạc hơi chấn động một cái. Liễu Tử Hạc đã bắt đầu hoài nghi nàng sao? Nếu như vậy, nàng muốn cướp đi Tử Trúc tâm sợ là khó càng thêm khó rồi.

Nghĩ tới đây, nàng nhíu mày, mắt lộ ra một bộ quyết đánh đến cùng, nói với Liễu Tử Hạc, "Thật ra thì không dám dối gạt Liễu công tử, ta xông vào Tử Trúc Lâm, thật ra thì chính là vì Tử Trúc tâm. Phu quân của ta một thân trúng kịch độc, nếu không có Tử Trúc tâm, sẽ mất mạng! Tử Trúc Lâm luôn luôn lấy nhân nghĩa làm gốc, Tử Trúc Lâm thấy chết không cứu sao?"

Một phen khóc lóc kể lể, vẻ nghi hoặc trong mắt Liễu Tử Hạc càng đậm hơn. Hắn nhìn Nam Ức Tịnh, trên mặt nàng buồn bã cùng nóng nảy ấy thật chân thật, nhìn dáng dấp không giống như là đang nói dối, nhưng trong trực giác của hắn lại mờ mờ ảo ảo cảm thấy thân phận của Nam Ức Tịnh không đơn giản.

Dạng gì độc mà chỉ có Tử Trúc tâm mới có thể trị? Mà có thể một mình xông vào Tử Trúc Lâm, phần gan dạ sáng suốt cùng tu vi này, há sẽ là một nữ tử bình thường đây?

"Tử Trúc Lâm xác thực lấy nhân nghĩa làm gốc, nhưng Tử Trúc tâm là chí bảo của phái ta, làm sao có thể dễ dàng cho người ta như thế. Ta thấy khuôn mặt của cô nương còn dấu giếm nhiều điều, Tử Hạc không yên tâm giao Tử Trúc tâm cho cô nương?" Trong lòng Liễu Tử Hạc đầy nghi ngờ, trên mặt vẫn lành lạnh như cũ, giọng nói lạnh nhạt mờ ảo vang lên.

Nam Ức Tịnh nghe Liễu Tử Hạc nói như vậy, đôi mày thanh tú nhẹ nhàng nhăn lại. Chẳng lẽ Liễu Tử Hạc nhìn ra nàng đã dịch dung rồi hả? Nàng tự tin thuật dịch dung của nàng còn không đến mức dễ dàng bị nhìn thấy như vậy. Thật ra thì nàng cũng không biết, Liễu Tử Hạc không phải nhìn thấu nàng dịch dung, chỉ là do trực giác, người như nàng chắc chắn không có tướng mạo bình thường.

Trong lòng xẹt qua một hồi suy nghĩ. Những đệ tử của Tử Trúc Lâm mặc dù không thường xuyên đi ra ngoài, nhưng chắc chắn không xa lạ tên tuổi Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc, trong này tất nhiên cũng có người biết tướng mạo của nàng. Nếu nàng lộ mặt thật, người của Tử Trúc Lâm biết nàng chính là Quỳnh Lạc, càng không thể nào giao Tử Trúc tâm cho nàng.

Nhưng nếu nàng nhất định không chịu lộ ra hình dáng thật, sợ là Liễu Tử Hạc sẽ coi đây là cái cớ không chịu giao ra Tử Trúc tâm. Nghĩ tới đây, Nam Ức Tịnh không khỏi cắn cắn môi, nói với Liễu Tử Hạc, "Cũng không phải ta không muốn lộ ra mặt thật của mình, thật sự là hữu nan ngôn chi ẩn (có điều khó nói). Như vậy đi, công tử có thể tìm một chỗ khác nói chuyện không?"

Liễu Tử Hạc nghe Nam Ức Tịnh nói như vậy, vốn là không có ý định gây sự nữa. Dù sao tướng mạo cũng chỉ là vật ngoại thân, coi như hắn nhìn thấy tướng mạo của nàng, lấy trình độ không biết nhìn người giang hồ của hắn, hắn cũng không thể nhận ra nàng.

Nhưng trong lòng giống như có cái gì khuynh động tâm hắn, bảo hắn đừng cự tuyệt yêu cầu của Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh cùng Tử Hạc đi đến một rừng trúc tĩnh lặng, Nam Ức Tịnh đưa tay kéo mặt nạ da người trên mặt ra, lộ ra dung nhan nghiêng nước nghiêng thành.

Ánh trăng lẳng lặng chiếu xuống trên mặt của nàng, càng tôn lên dung nhan khuynh thành của nàng. Sóng mắt lưu chuyển như làn thu thủy, sống mũi khéo léo tinh sảo, môi đỏ mọng mê người, tạo thành một khuôn mặt tuyệt mỹ không chê được.

Trong nháy mắt khi Liễu Tử Hạc thấy dung nhan của Nam Ức Tịnh, hẳn là sợ run nói không ra lời.

Tử Trúc Lâm dung nạp nam nữ, hắn cũng không thiếu những sư muội có dung mạo xuất chúng. Đã từng có chính phái nhân sĩ tới Tử Trúc Lâm gặp mặt hắn, trong đó cũng không thiếu nữ tử xinh đẹp. Tuy nhiên không có nữ tử nào sánh được nửa phần của nữ tử trước mắt.

Nàng xinh đẹp giống như tiên tử không dính khói bụi trần gian, lẳng lặng đứng ở dưới ánh trăng, mỹ lệ không gì sánh được. Một hồi lâu Liễu Tử Hạc mới tìm được giọng nói của mình, nói, "Cô nương tuyệt sắc như thế, vì sao lại muốn che giấu dung mạo?"

"Không dối gạt công tử, ta chính là tộc nhân của Thiên Vực. Dung mạo chỉ có phu quân mới có thể nhìn, hôm nay nếu không phải vì ta muốn cứu phu quân, ta nhất định sẽ không cho công tử thấy. Kính xin Liễu công tử ngàn vạn lần phải cứu phu quân ta!" Trên dung nhan tuyệt mỹ của Nam Ức Tịnh mang theo nhu nhược cùng lo lắng, điềm đạm đáng yêu nói với Liễu Tử Hạc.

Trong cặp mắt xinh đẹp hàm chứa lo lắng cùng điềm đạm đáng yêu, bất luận kẻ nào nhìn vào cũng sẽ không nhịn được thương yêu thôi. Liễu Tử Hạc nhìn bộ dạng của Nam Ức Tịnh, lại nghe nàng nói nàng là người của Thiên Vực, trong lòng không khỏi tin một hai phần, nhưng mà trên trực giác, hắn vẫn còn cảm thấy Nam Ức Tịnh không giống như bộ dáng nhu nhược trước mắt hắn.

Chỉ là cho dù Nam Ức Tịnh nói là thật hay giả, đã nói đến Tử Trúc tâm, hắn cũng không thể nào dễ dàng cho người ta. Coi như điều Nam Ức Tịnh nói là sự thật, hắn cũng không thể bởi vì lời của một nữ tử chưa từng gặp mặt liền giao Tử Trúc Lâm chí bảo ra.

"Không phải Liễu mỗ bất cận nhân tình (không hợp tình người). Chỉ là Tử Trúc tâm này chính là chí bảo của Tử Trúc Lâm ta, Liễu mỗ không làm chủ được. Không biết phu quân của cô nương trúng độc gì, nếu cần dược liệu khác, Liễu mỗ sẽ hết sức giúp một tay." Liễu Tử Hạc khẽ nhíu mày, giọng nói mát lạnh.

Lấy tính tình lành lạnh cô tuyệt của Liễu Tử Hạc mà nói, có thể kiên nhẫn như vậy cùng Nam Ức Tịnh nói chuyện đã là hiếm có rồi. Ngay cả hắn cũng không hiểu tại sao hắn lại nguyện ý giải thích nhiều với Nam Ức Tịnh như vậy, mà khi nghe nàng thành khẩn cầu xin cứu giúp phu quân nàng, trong lòng hắn lại có chút không vui.

"Là băng độc." Nam Ức Tịnh nhíu mày, khuôn mặt nhăn lại. Nếu có biện pháp khác, nàng cần gì phải mạo hiểm lớn như vậy một mình xông vào Tử Trúc Lâm nguy hiểm này?

Trên cánh tay trắng nõn của nàng còn hiện đầy vết thương lớn nhỏ, bởi vì gấp gáp xông vào Tử Trúc Lâm, Nam Ức Tịnh cũng không có thời gian băng bó vết thương, chỉ có thể mặc cho vết thương kết vảy, trên cánh tay trắng nõn càng hiện rõ hơn. Cho dù là y phục rộng rãi cũng không cách nào che lại những vết thương này.

Liễu Tử Hạc nghe giọng nói chứa sự vội vàng của Nam Ức Tịnh, lại nhìn vẻ mặt của nàng cùng vết thương lớn nhỏ không đều trên người nàng, không khỏi nhíu mày. Hắn đã hỏi một câu quá ngu ngốc, nếu có biện pháp khác, ai sẽ liều mạng vọt vào Tử Trúc Lâm này?

Hắn đã từng nghe thấy Băng độc, theo như đồn đãi người trúng băng độc đều sống không quá một năm. Phu quân của nữ tử này tại sao lại trúng kịch độc hiếm thấy như vậy đây?

Liễu Tử Hạc hoài nghi và do dự đã bị Nam Ức Tịnh thu vào đáy mắt, sợ rằng chuyện này sẽ giống như nàng nghĩ, Liễu Tử Hạc sẽ không dễ dàng giao ra Tử Trúc tâm. Nhưng độc của Nạp Lan Thần Dật rất cần Tử Trúc tâm, nếu nàng không lấy được Tử Trúc tâm về, Nạp Lan Thần Dật sẽ hết cách xoay chuyển rồi!

"Ta biết Liễu công tử khó xử. Nếu thật không còn cách nào, xin mang Tử Trúc tâm cho ta nghiên cứu một phen, ta cũng từng đọc qua sách y, thử xem có thể nghiên cứu ra thuốc giải hay không." Trong mắt Nam Ức Tịnh thoáng qua một tia quyết tuyệt thật nhanh, khép mi buông mắt, nói với Liễu Tử Hạc.

Liễu Tử Hạc không thấy trong mắt Nam Ức Tịnh chợt lóe lên quyết tuyệt, chỉ hơi hơi nhíu mày. Nếu Tử Trúc tâm đã là Tử Trúc Lâm chí bảo, thì sao dễ dàng bắt chước được đây? Chỉ là hắn cũng thật sự không đành lòng nói thẳng như thế, gây đả kích Nam Ức Tịnh, huống chi như bây giờ đã là biện pháp tốt nhất, nếu không sợ là Tử Trúc Lâm không có lối thoát.

Nghĩ tới đây, Liễu Tử Hạc liền cau mày đồng ý. Giờ phút này trong lòng hắn đã bởi vì sự thành khẩn bất lực của Nam Ức Tịnh làm động tâm, vì vậy cũng không hoài nghi Nam Ức Tịnh nữa. Mà Nam Ức Tịnh đang muốn hắn có ý định này.

Nàng đi một vòng lớn như vậy lại chốt tại một chỗ, chính là vì muốn Liễu Tử Hạc đánh mất phòng bị của hắn, như vậy phần trăm nàng cướp được Tử Trúc tâm sẽ lớn một chút.

Thật ra thì ngay từ lúc tiến vào Tử Trúc Lâm, Nam Ức Tịnh đã chuẩn bị kỹ càng, Tử Trúc Lâm sẽ không dễ dàng giao Tử Trúc tâm cho nàng. Nhưng nàng chỉ cần bắt được Tử Trúc tâm, liền có cơ hội mang Tử Trúc tâm đi.

Ba mặt của Tử Trúc Lâm cũng hiện đầy đủ cơ quan cùng trận pháp. Những cơ quan cùng trận pháp này bình thường vô cùng lợi hại, nếu là cộng thêm người của Tử Trúc Lâm thao túng, sẽ càng lợi hại hơn. Muốn cướp lấy Tử Trúc tâm rồi rời khỏi Tử Trúc Lâm này là chuyện không tưởng, vì vậy, Liễu Tử Hạc cũng không lo lắng Nam Ức Tịnh sẽ cướp đi Tử Trúc tâm.

Chỉ là hắn không ngờ tới, Nam Ức Tịnh đã sớm có ý định cướp Tử Trúc tâm, vì vậy nàng đã sớm an bài nhân thủ ở một phía hướng biển của Tử Trúc Lâm. Chỗ hướng biển khơi của Tử Trúc Lâm có nhiều nhân thủ nhưng dù sao người cũng không thể so với cơ quan phải tốn nhiều thời gian khó khăn xông như vậy, nếu nàng quyết tâm, muốn rời đi, cũng không phải là không thể nào.

Liễu Tử Hạc mang theo Nam Ức Tịnh đến trong mật thất của Tử Trúc Lâm, lấy ra Tử Trúc tâm đưa cho Nam Ức Tịnh, trong mắt mang theo vẻ mặt phức tạp. Nam Ức Tịnh thò tay tiếp nhận Tử Trúc tâm, bởi vì trong lòng kích động, tay của nàng lại có chút run rẩy.

Đá thủy tinh hình trái tim màu tím lợt trong tay nàng chính là thứ có thể cứu tánh mạng của Nạp Lan Thần Dật sao?

Nam Ức Tịnh siết Tử Trúc tâm trong tay, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai sử dụng kiếm giá kề vào cổ của Liễu Tử Hạc, lạnh giọng quát lên, "Đắc tội."

Liễu Tử Hạc không ngờ rằng Nam Ức Tịnh lại đột nhiên làm khó dễ hắn, trong mắt hắn thoáng qua một tia kinh ngạc, ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh, lại thấy trên khuôn mặt xinh đẹp của nàng không còn nét điềm đạm đáng yêu vừa rồi nữa, chỉ có bén nhọn cùng cao thâm, tròng mắt đen giống như lúc ban đầu hắn thấy nàng, sáng đáng sợ.

"Cô nương đây là muốn làm cái gì? Chẳng lẽ ngươi cho rằng ngươi có thể cướp Tử Trúc tâm mà bình yên rời đi sao?" Mặc dù Liễu Tử Hạc bị Nam Ức Tịnh kề kiếm trên cổ, cũng không chút hoang mang nói, vẻ mặt của hắn lạnh nhạt vô cùng, giọng nói lành lạnh, thậm chí bên trong còn mang theo một tia chắc chắn.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, khóe môi vén lên một nụ cười diêm dúa lòe loẹt, giữa mi bắn ra hoa quang tự tin, kề kiếm vào cổ của Liễu Tử Hạc, cười nói, "Ta sao? Ta dĩ nhiên có thể!"

Liễu Tử Hạc bị tự tin trong lời nói của Nam Ức Tịnh làm khiếp sợ, ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh, gương mặt tuyệt mỹ của nàng làm cho người ta không thể rời mắt, hắn chưa từng thấy qua một nữ tử xinh đẹp lại gây sự như vậy. Mà đệ tử khác của Tử Trúc Lâm thấy Liễu Tử Hạc bị Nam Ức Tịnh giữ chặt, cũng đều rối rít tránh ra tạo thành một con đường, Nam Ức Tịnh một đường thối lui đến chỗ Lâm Hải.

Liễu Tử Hạc nhìn Nam Ức Tịnh, trong mắt xẹt qua một tia kinh ngạc. Hắn vốn tưởng rằng Nam Ức Tịnh sẽ theo đường cũ trở về, đến lúc đó chỉ cần khởi động cơ quan trận pháp, Nam Ức Tịnh sẽ không xong, mà hắn cũng có thể tùy thời chạy trốn, nhưng không nghĩ đến Nam Ức Tịnh lại lựa chọn từ nơi này đi ra ngoài.

Thân phận của Nam Ức Tịnh quả nhiên không đơn giản. Người biết vị trí cụ thể của Tử Trúc Lâm cũng không nhiều, mà biết ba mặt của Tử Trúc Lâm đều chứa đầy cơ quan một chỉ có mặt Lâm Hải là có ít người, mà Hải Vực mênh mông vô cùng, ngay cả người trong nội bộ của Tử Trúc Lâm cũng có rất ít người biết cách ra ngoài bằng lối này.

Nhưng khi nhìn dáng vẻ tràn đầy tự tin của nàng, rõ ràng là đã rõ như lòng bàn tay. Đến tột cùng nàng là ai, sao có thế lực lớn cùng bản lĩnh như vậy?

"Ngươi rốt cuộc là ai?" Trên khuôn mặt tuấn tú của Liễu Tử Hạc thoáng qua một tia nặng nề, trong đôi mắt nhỏ dài bắn ra một tia lạnh, lạnh lùng nhìn Nam Ức Tịnh, lạnh giọng nói.

Nam Ức Tịnh xinh đẹp cười một tiếng, thu kiếm trong tay về, thân hình giống như hải yến lướt trên đất bằng, dáng người mơ hồ, xinh đẹp kinh người. Giọng nói lười biếng mà diêm dúa lòe loẹt của nàng miễn cưỡng d[d[lqd truyền tới, "Ta là ai, ngày sau Liễu công tử sẽ biết được."

Liễu Tử Hạc lập tức vận công đuổi theo, mà người của Tử Trúc Lâm cũng rối rít bắn tên về phía không trung. Nhưng tốc độ của Nam Ức Tịnh cực kỳ nhanh, tránh được mưa tên, tốc độ không chút nào giảm bớt, đột phá phòng thủ của Tử Trúc Lâm, ở trên mặt biển đạp nhẹ mũi chân, vững vàng rơi vào nơi xa, nhanh chóng có thuyền nhỏ tiếp đón nàng.

Bích Hải lái thuyền, một chiếc thuyền con được Bích Hải lái lướt nhanh vun vút tới phía trước. Mà Liễu Tử Hạc chỉ mới đuổi kịp đến bờ biển, cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn xa xa  nhìn Nam Ức Tịnh rời đi. Dù sao khinh công của hắn tuy tốt, nhưng cũng không thể giẫm ở trên mặt biển như trên đất bằng, nếu là đuổi nữa, sợ là sẽ kiệt sức rơi vào trong nước.

Huống chi vừa rồi hắn nhìn thấy khinh công của Nam Ức Tịnh đã vượt xa hắn. Mặc dù khinh công không phải sở trường của hắn, thế nhưng người trên thiên hạ có khinh công thắng được hắn cũng không nhiều lắm, hơn nữa người tới còn là một nữ tử.

Đứng xa xa nhìn Nam Ức Tịnh, nàng xinh đẹp lười biếng ngồi ở trên thuyền nhỏ, hình như vẫn còn có thể nhìn thấy khóe môi của nàng nâng lên nụ cười nhẹ nhàng.

Xinh đẹp ngoan tuyệt. Thân thủ bất phàm. Trương dương không kềm chế được. Tính khí bất thường. Những từ ngữ này cơ hồ khiến trong nháy mắt trong lòng Liễu Tử Hạc nhớ tới  Ma Cung Cung chủ Quỳnh Lạc.

Trên giang hồ có một nữ tử như vậy, chỉ có Ma Cung Cung chủ Quỳnh Lạc và Đường Môn Môn chủ Đường Thiên Thiên. Nhưng Đường Thiên Thiên chưa hôn phối, mà gần đây có lời đồn đãi nàng chính là Nam Hải công chúa Nam Ức Tịnh, hơn nữa đã gả cho Đông Lâm Thập Nhất hoàng tử Nạp Lan Thần Dật.

Chẳng lẽ nàng thật sự là Ma Cung Cung chủ sao? Mặc kệ nàng có phải là Quỳnh Lạc không, hôm nay nàng dám can đảm cướp đi Tử Trúc tâm, đã kết thù với Tử Trúc Lâm.

"Đại Sư Huynh, vậy phải làm sao bây giờ?" Một nam tử nhìn Nam Ức Tịnh dần dần biến mất ở trong tầm mắt, nóng nảy không dứt nói với Liễu Tử Hạc.

Liễu Tử Hạc nhíu mày, nhưng chỉ là tự lẩm bẩm, "Đến tột cùng nàng là ai?"

"Ai, Đại Sư Huynh thật đúng là không để ý đến chuyện bên ngoài nha. Ma Cung Cung chủ Quỳnh Lạc cũng không nhận ra sao? Vẫn bị nàng mê hoặc tâm thần sao? Hôm nay Tử Trúc tâm bị yêu nữ Ma Cung cướp đi, không biết Đại Sư Huynh phải giao phó với sư phụ như thế nào đây?" Nói chuyện là một nam tử có một khóe mắt treo ngược, chính là Nhị Đệ Tử của môn chủ Tử Trúc Lâm Quân Vô Nhai, Quân Vô Nhai vẫn luôn ghen tỵ Liễu Tử Hạc xuất chúng và được cưng chiều, giờ phút này dĩ nhiên là tràn ngập châm chọc cùng hả hê nhìn hắn.

Liễu Tử Hạc nghe Quân Vô Nhai nói, ánh mắt khẽ run sợ. Nàng thật sự là Ma Cung Cung chủ Quỳnh Lạc, nữ tử xinh đẹp ngoan tuyệt đó sao? Chẳng biết tại sao, trong đầu lại hiện ra đôi mắt quật cường của nàng.

Cố gắng làm mất hình ảnh trước mắt, Liễu Tử Hạc lạnh giọng, nói với Quân Vô Nhai, "Chuyện này ta tự sẽ giải thích với sư phụ. Ma Cung cướp đi Tử Trúc Lâm chí bảo của chúng ta, Tử Trúc Lâm sẽ không bỏ qua cho nàng."

Quân Vô Nhai nghe Liễu Tử Hạc nói, trong lòng tuy là bất mãn, cũng chỉ có thể lộ vẻ tức giận ngậm miệng lại.

Mà ở bên kia, Nam Ức Tịnh cùng Bích Hải tìm kiếm đường tắt rời khỏi hải vực này, lập tức thúc ngựa trở lại Hách Liên Sơn Trang.

Đường Thiên Thiên nhìn thấy Nam Ức Tịnh cầm Tử Trúc tâm về, không khỏi vừa vui mừng vừa ghen ghét. Nàng cầm lấy Tử Trúc tâm, tiện tay đi nghiên cứu thuốc giải.

Mà Hách Liên Nghi Huyên thấy y phục của Nam Ức Tịnh đã chịu tổn hại không nhìn nổi cùng với sắc mặt tiều tụy vô cùng của nàng, không khỏi đau lòng nói, "Sao trên người muội có nhiều vết thương vậy, cũng không biết băng bó, còn gấp gáp lên đường như vậy, không biết quan tâm bản thân sao!"

Nam Ức Tịnh biết tính khí của Hách Liên Nghi Huyên, biết là nàng đang quan tâm nàng mà thôi, vì vậy lộ ra nụ cười tái nhợt, nói với Hách Liên Nghi Huyên, "Muội không sao."

Rất nhanh đã nghiên cứu ra thuốc giải. Sau khi Nạp Lan Thần Dật uống thuốc giải của Đường Thiên Thiên, rốt cuộc sắc mặt đã khôi phục lại bình thường, Đường Thiên Thiên nói không tới ba ngày, Nạp Lan Thần Dật sẽ tỉnh dậy, chỉ cần thêm chút điều lý, thân thể sẽ khôi phục, hơn nữa vĩnh viễn sẽ không tái phát nữa.

Nhưng Nam Ức Tịnh lại ngã bệnh. Đại khái là bởi vì lúc trước không ngủ không nghỉ sáu ngày sáu đêm vì Nạp Lan Thần Dật truyền nội lực cùng chân khí, sau lại bôn ba mệt nhọc, xông vào Tử Trúc Lâm, bị không ít thương ngoài da. Cho dù là người sắt cũng không chịu nổi.

Nam Ức Tịnh vì Nạp Lan Thần Dật chống một một thời gian lâu, hôm nay thấy độc của Nạp Lan Thần Dật đã được khống chế, trong lòng của nàng mới xem như chân chính thở phào nhẹ nhõm, vì vậy cả người liền xụ xuống.

Khi Nạp Lan Thần Dật tỉnh lại, liền nhìn thấy Nam Ức Tịnh nóng bừng. Sắc mặt của nàng vô cùng nhợt nhạt, nhưng trên gương mặt bởi vì phát sốt mà đỏ ửng, lông mi thật dài rủ xuống, Nạp Lan Thần Dật thấy vậy cả trái tim đau đớn vô cùng.

Hắn ngồi ở bên giường của Nam Ức Tịnh, nắm tay của Nam Ức Tịnh, trong mắt mang theo tràn đầy tự trách cùng cưng chiều. Đường Thiên Thiên ở bên cạnh hắn thấy một màn như vậy, trong mắt không khỏi toát ra một tia ghen ghét, nàng cực kỳ bất mãn nói với Nạp Lan Thần Dật, "Thần Dật, độc của ngươi mới vừa hết, còn cần điều dưỡng, không thể vất vả như vậy."

"Nếu không phải vì ta, sao Ức Tịnh biến thành như vậy được? Ta muốn ở chỗ này cùng với nàng." Nạp Lan Thần Dật cũng không thèm nhìn tới Đường Thiên Thiên, đôi ngươi như dính vào trên người Nam Ức Tịnh, ngay cả nháy mắt cũng không cam lòng rời khỏi, giọng điệu của hắn kiên quyết khẳng định, không cho phép Đường Thiên Thiên khuyên nữa.

Đường Thiên Thiên nhìn dung nhan tái nhợt mà tuyệt mỹ của Nam Ức Tịnh, vẻ oán độc trong mắt càng thêm rõ ràng, nàng tiến một bước tới trước mặt của Nạp Lan Thần Dật, cản trở hắn, khiến cho hắn thấy nàng, nàng không phục nói, "Nếu không phải vì nàng, ngươi sẽ độc phát sao?! Nàng ta làm chuyện nên làm mà thôi!"

"Coi như vì nàng chết, ta cũng cam tâm tình nguyện." Nạp Lan Thần Dật nghe Đường Thiên Thiên nói, đưa tay đẩy Đường Thiên Thiên ra một chút, tiếp tục nhìn Nam Ức Tịnh, trong giọng nói có đau lòng cùng áy náy, "Nhưng ta đã nói rồi, ta sẽ không để cho nàng bị thương tổn, lại càng không muốn làm nàng hôn mê bất tỉnh vì ta."

Đường Thiên Thiên bị Nạp Lan Thần Dật đẩy tới, nhìn trong mắt Nạp Lan Thần Dật không chứa hình bóng của nàng, không khỏi tức giận, dậm chân một cái liền chạy ra ngoài. Nàng vừa chạy vừa khóc, ánh mắt đỏ ngầu, móng tay khảm thật sâu vào trong lòng bàn tay, hận thù nói, Nam Ức Tịnh, một ngày kia, ta nhất định bắt ngươi chết!

Đường Thiên Thiên trở lại gian phòng của mình, Mạc Dạ đứng nghiêm một bên, nhìn khuôn mặt của Đường Thiên Thiên mang theo nước mắt, không khỏi vừa đau lòng vừa lo lắng, hỏi, "Thiếu chủ sao vậy?"

Đường Thiên Thiên liếc mắt nhìn Mạc Dạ, thật nhanh lau vệt nước mắt chưa khô, trong mắt hàm chứa mấy phần sắc bén, sắc môi đỏ tươi như máu, môi mỏng của nàng khẽ mở, hỏi từng chữ, "Ta bảo ngươi nghiên cứu độc dược như thế nào rồi?"

"Vẫn đang tiến hành. Đoán chừng còn cần nửa tháng nữa sẽ thành công." Mạc Dạ nghe Đường Thiên Thiên hỏi, liền lên tiếng.

Quỳnh oa này là do Đường Thiên Thiên mấy tháng trước phân phó hắn nghiên cứu chế độc dược. Đường Môn giỏi về dụng độc, nhưng độc của Đường Môn luôn có thuốc giải. Thế nhưng loại độc quỳnh hoa này, Đường Thiên Thiên chỉ kêu chế độc dược, không bảo chế thuốc giải, mà độc quỳnh hoa này cũng cực kỳ ác độc, nữ tử nào trúng loại độc này, chỉ có dựa vào giao hợp với nam tử khác mới có thể kéo dài tánh mạng.

Mặc dù không biết vì sao Đường Thiên Thiên phải nghiên cứu chế tạo quỳnh hoa, vì sao vào lúc này đột nhiên hỏi hắn về độc này, nhưng Mạc Dạ chưa bao giờ làm trái với bất cứ mệnh lệnh gì của Đường Thiên Thiên.

"Nửa tháng sao? Được, rất tốt." Giờ phút này trên khuôn mặt của Đường Thiên Thiên đã không có nước mắt, trang dung tinh sảo đã bị vẻ yêu mị ác độc của nàng lấn át, môi nàng nâng lên nụ cười khát máu, trong mắt hiện đầy âm chí, âm cuối kéo thật dài, làm cho người ta cảm giác không rét mà run.

Mạc Dạ thấy Đường Thiên Thiên như thế, chỉ hơi nhíu mày. Hắn cũng không thích Đường Thiên Thiên như vậy, nhưng hắn lại bất lực.

Đường Môn Lão Môn Chủ cực kỳ thương * Đường Thiên Thiên, mà tính tình Đường Thiên Thiên mặc dù điêu ngoa một chút, nhưng cũng ngây thơ. Hắn là đệ tử nhỏ nhất của Đường Môn Lão Môn Chủ, thuở nhỏ đã có quan hệ cực kỳ tốt với Đường Thiên Thiên, luôn một mực yên lặng thích Đường Thiên Thiên.

Nhưng mấy năm trước, Đường Môn nội loạn, Đường Môn Lão Môn Chủ bị gian nhân hại chết. Lúc ấy Đường Thiên Thiên tuổi còn quá nhỏ nhất thời không chỗ nương tựa, hắn giúp đỡ Đường Thiên Thiên từng bước một tìm được gian nhân hại chết Đường Môn Lão Môn Chủ, lần nữa đoạt lại quyền lợi Đường Môn, cũng nhìn Đường Thiên Thiên từng bước một biến thành hôm nay.

Trong lòng yên lặng thở dài một cái. Ngay cả hắn biết bây giờ Đường Thiên Thiên không còn là nữ tử đơn thuần điêu ngoa ban đầu nữa, thế nhưng hắn vẫn thích nàng. Dù nàng ác độc hơn nữa, nàng âm hiểm, hắn vẫn đứng ở phía sau nàng.

Đường Thiên Thiên ngước mắt liền d[[dlqd nhìn thấy ánh mắt đau lòng của Mạc Dạ, nàng cực kỳ không vui nhíu mày. Nàng không thích Mạc Dạ có vẻ mặt như thế, mỗi lần nhìn thấy hắn như vậy, đều làm nàng nhớ tới phụ thân chết thảm cùng tình cảnh thê thảm khi đó của nàng. Vì vậy nàng mệt mỏi phất tay, ý bảo Mạc Dạ lui ra.

Nghỉ dưỡng ở Sơn Trang Hách Liên mấy ngày. Cơ thể của Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật đều đã khôi phục gần như trước rồi.

Nam Ức Tịnh chào từ biệt với Hách Liên Nghi Huyên, Hách Liên Nghi Huyên giả vờ dáng vẻ hung ác mà chỉ Nam Ức Tịnh, nói: "Quỳnh Lạc, nếu muội mà dám quên người tỷ tỷ này thì tỷ liền xử lý muội!"

Nam Ức Tịnh đã ở Sơn Trang Hách Liên  nhiều ngày, cực kỳ thân thiết với Hách Liên Nghi Huyên, cũng vô cùng hiểu rõ tính tình của Hách Liên Nghi Huyên. Nàng biết nàng ấy luôn luôn là tính cách trong nóng ngoài lạnh, không khỏi cười cười. Rốt cuộc trong lòng cũng không hiểu vì sao mà sinh ra một chút không nỡ.

Nàng lôi kéo tay Hách Liên Nghi Huyên, vô cùng nghiêm túc mà chân thành nói "Yên tâm. Trong lòng muội, tỷ mãi mãi là tỷ tỷ tốt của muội. Muội sẽ không quên tỷ đâu."

Hách Liên Nghi Huyên được Nam Ức Tịnh  chắc chắn mà liền giống như đứa bé chiếm được cây kẹo, hiện lên lúm đồng tiền, đưa tay nắm lấy bả vai Nam Ức Tịnh, có chút thẳng thắn nói "..."

Nói xong, Hách Liên Nghi Huyên lại liếc mắt nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, từ từ nói "Ta không biết ngươi có cái gì tốt mà có thể làm Quỳnh Lạc một lòng yêu thương như vậy. Nhưng mà nếu muội ấy chọn ngươi, tất nhiên ta sẽ tin tưởng ánh mắt muội ấy, ngươi cũng không thể phụ lòng muội ấy. Ngươi phải biết rằng, thực ra cũng có khối người thích Quỳnh Lạc đấy."

Nạp Lan Thần Dật  nghe vậy, chỉ vô cùng nhã nhặn gật đầu, dùng ánh mắt ý bảo hắn sẽ không phụ lòng Nam Ức Tịnh. Mà Nam Ức Tịnh  lại vì ý khác câu nói này của Hách Liên Nghi Huyên mà hơi hơi ngơ ngẩn.

Khối người thích trong miệng Hách Liên Nghi Huyên là ai, đương nhiên nàng biết rất rõ. Trước đó vài ngày khi nàng đi vào Tử Trúc Lâm tìm Tử Trúc Tâm, vậy mà Gia Luật Linh lại thật sự không ngại ngàn dặm mà từ kinh thành chạy qua. Chưa được nhìn thấy nàng thì hắn cũng sẽ không rời khỏi. Về sau hình như là do kinh thành có việc gấp nên hắn mới nhanh chóng rời khỏi thôi.

Mà ngày hắn rời khỏi đó, nàng cũng đứng lúc mang được Tử Trúc Tâm về Sơn Trang Hách Liên. Nói chung cũng gặp mặt thoáng qua với hắn. Nhưng mà chuyện của bọn họ dường như từ khi bắt đầu đã không có duyên phận rồi. Tình cảm này của Gia Luật linh, rốt cuộc nàng cũng chỉ từ chối rồi.

Ra roi thúc ngựa mà một đường từ Tây Nhạc chạy tới kinh thành Đông Lâm. Đợi đến khi Nam Ức Tịnh và Nạp Lan Thần Dật  đến kinh thành Đông Lâm thì cũng là một tháng sau đó.

Hoàng đế Đông Lâm cũng không vì Nạp Lan Thần Dật  tới muộn hai tháng mà trách tôi hắn, ngược lại vô cùng lo lắng cho cơ thể của hắn. Mà Nạp Lan Thần Dật  lại vẫn giả vờ bị ốm, trên mặt dùng mấy thứ để che lên, lộ ra gương mặt trắng xanh đầy bệnh, vừa ho khan vừa trả lời.

Nam Ức Tịnh mặc áo cưới màu đỏ rực quỳ bên cạnh Nạp Lan Thần Dật, nâng mắt nhìn hoàng đế Đông Lâm. Tuy tuổi tác của hoàng đế Đông Lâm lớn nhưng mà vẫn có khí thế của người bề trên, điểm ấy liền làm cho Nam Vũ không thể bằng được.

Những hoàng tử Đông Lâm khác đều theo thứ tự đứng dưới hoàng đế Đông Lâm.

Thái Tử Nạp Lan Nhược Phong mặc ào màu sáng, nhìn nhã nhặn như ngọc, nhưng mà khi nhìn kỹ lại thì có thể nhìn thấy tàn nhẫn giấu dưới vẻ mặt ấm áp, hắn nhìn Nam Ức Tịnh  với ánh mắt vô cùng phức tạp, giống như đang thăm dò mà cũng giống như kiêng kị.

Tứ hoàng tử Nạp Lan Hạo Hiên đứng dưới Thái Tử, quần áo đen như mực làm cho vẻ lạnh lùng cùng tàn nhẫn của hắn lộ ra vô cùng sâu sắc, vẻ mặt của hắn cũng vô cùng lạnh lùng, trên khuôn mặt của hắn rõ ràng hiện lên một tia khinh thường nhàn nhạt.

Mà Thất hoàng tử Nạp Lan Phong Nhứ lại mặc một bộ áo màu không ra màu, trên mặt mang theo tươi cười giả dối, khúm núm đứng đó, dáng vẻ nhát gan sợ phiền phức.

Các hoàng tử còn lại tuổi vẫn còn nhỏ, cũng không thực sự hấp dẫn người khác bởi vậy mà Nam Ức Tịnh  chỉ nhàn nhạt nhìn lướt qua rồi liền rũ mắt xuống.

Trong lòng nàng yên lặng nhớ kỹ Nạp Lan Nhược Phong  và Nạp Lan Hạo Hiên. Chuyện bọn họ phái người ám sát nàng cùng Nạp Lan Thần Dật  nàng cũng chưa từng quên! Lần trước để cho cái tên Mặc Ngọc kia may mắn chạy thoát không có nghĩa là nàng sẽ dễ dàng buông tha cho bọn họ!

Có thể là do ánh mắt của Nam Ức Tịnh  quá mức sắc bén mà Nạp Lan Nhược Phong  và Nạp Lan Hạo Hiên  đều có chút kinh ngạc nhìn về phía nàng, nhưng mà Nam Ức Tịnh  lại tránh cũng không tránh, nhếch môi gợi lên tươi cười xinh đẹp mà sâu xa, nhẹ nhàng cười với bọn họ. Nụ cười kia dường như có thể điên đảo chúng sinh, lại ngầm chứa chút gì đó bí hiểm.

Nạp Lan Nhược Phong  và Nạp Lan Hạo Hiên  đều cùng bị Nam Ức Tịnh  làm cho chấn động, cô gái mà có thể có ánh mắt sắc bén như vậy, mà lại vẫn tự nhiên bình tĩnh nhìn lại bọn họ. Xem ra quả nhiên không thể xem thường được.

Nhưng mà việc nàng gả qua để ngừng lại chiến tranh giữa Đông Lâm và Nam Hải, thực sự không thể dễ dàng như vậy.

Nghĩ tới đây, Nạp Lan Nhược Phong  dẫn đầu bước lên một bước, khinh bỉ nhìn Nạp Lan Thần Dật  một cái, nói với hoàng đế Đông Lâm "Phụ hoàng, Nhị Thập đệ ấy vừa kết hôn đương nhiên là đáng mừng. Nhưng mà hôn sự chỉ là hôn sự, Nam Hải đã âm thầm tích trữ lực lượng quân sự, ý đó chính là muốn gây chiến với Đông Lâm chúng ta, chuyện này không thể do hôn sự mà dễ dàng dừng lại như vậy!"

Nạp Lan Hạo Hiên  cùng Nạp Lan Nhược Phong  thường hay bất hòa, nhưng mà về chuyện này lại vô cùng ăn ý. Bọn họ muốn chiếm được bộ máy của Đông Lâm thì đương nhiên sẽ càng làm cho Đông Lâm phải trở nên mạnh mẽ, càng hi vọng muốn mượn cơ hội này để tấn công Nam Hải, phân chia được binh quyền mà cũng tạo ra được chút chiến công. Bởi vậy mà Nạp Lan Hạo Hiên  cũng bước ra một bước nói "Nhi thần cho rằng đại hoàng huynh nói rất đúng, hiện giờ vừa tận dụng thời cơ mà tấn công Nam Hải, không thể bỏ qua được!"

Nam Ức Tịnh  cười lạnh nhìn Nạp Lan Nhược Phong  và Nạp Lan Hạo Hiên  người trước người sau nói xong, nụ cười trên miệng càng thêm lạnh lẽo, trong mắt hiện lên ý cười xinh đẹp, chậm rãi cúi người với Nạp Lan Đức, nói từng chữ từng chữ vô cùng rõ ràng "Nếu Ức Tịnh đã gả đến Đông Lâm thì đương nhiên  cũng cùng với Đông Lâm, hoàng thượng không cần bận tâm đến Ức Tịnh."

Nghe được lời nói của Nam Ức Tịnh  mà mọi người ở đây, ngoại trừ Nạp Lan Thần Dật  thì ai cũng không ngoại lệ mà hiện lên vẻ mặt kinh ngạc, nhao nhao nhìn về phía Nam Ức Tịnh. Đối mặt với những ánh mắt kinh ngạc xem xét này, Nam Ức Tịnh chỉ bình tĩnh ở đó, nàng quỳ thẳng tắp, bên mặt hiện lên ý cười khó hiểu, đôi mắt tối đen sâu thẳm giống như biển, khiến người ta nhìn không ra được trong lòng nàng.

Nạp Lan Nhược Phong  cùng Nạp Lan Hạo Hiên tuyệt đối không ngờ thế nhưng Nam Ức Tịnh  lại không chút phản đối nào việc bọn họ tấn công Nam Hải, ngược lại vẫn thẳng thắn nói Nạp Lan Đức không cần chú ý đến nàng, nhìn vẻ mặt chân thành của nàng, dường như cũng không phải là lấy lùi làm tiến. Chẳng lẽ tin đồn truyền đến từ bên ngoài công chúa Nam Ức Tịnh và hoàng thất Nam Hải không hòa thuận là thật sao?

Nhưng mà dù cho là không hòa thuận, nàng cũng là người Nam Hải, làm sao có thể giúp đỡ Đông Lâm được? Chẳng lẽ trong đó có âm mưu gì đó sao.

Nạp Lan Nhược Phong nhìn Nam Ức Tịnh, khi chạm đến đôi mắt đen tuyền của nàng thì hơi sững sờ…

Trong đầu hiện ra một cặp mắt đen tuyền quật cường mà hắn từng thấy khi còn nhỏ kia. Trong lòng hắn không khỏi giật mình, hỏi "Nghe nói năm đó Nam Hải trộm long tráo phượng, để công chúa Ức Tịnh thay thế thái tử Nam Dận đến đây làm con tin, không biết có phải là thật hay không?"

Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Nhược Phong hỏi đến chuyện năm đó, cũng do nhớ tới năm đó Nạp Lan Nhược Phong cũng làm khó dễ mình rất nhiều nên trong mắt không khỏi hiện lên một tia hận, nhếch môi cười nói: "Qủa thật là như vậy. Năm đó thái tử điện hạ đã chăm sóc cho Ức Tịnh rất nhiều, Ức Tịnh vẫn khắc trong đáy lòng nha!"

Nạp Lan Nhược Phong nghe được lời nói ý nghĩa sâu xa của Nam Ức Tịnh mà sắc mặt liền lập tức u ám lại. Hồi nhỏ hắn gây ra khó dễ cho nàng rất nhiều đương nhiên hắn sẽ không quên, nhưng mà hắn thực không ngờ tới, thiếu niên quật cường năm đó lại chính là một cô gái hoạt sắc sinh hương như vậy.

Nhìn bên mặt xinh đẹp mà quật cường của Nam Ức Tịnh mà không biết vì sao Nạp Lan Nhược Phong lại sinh lòng cảm khái, nếu như lúc trước hắn biết nàng là con gái thì sợ là hắn cũng không đối xử với nàng như vậy.

"Nói như vậy, Nam Hải đã từ bỏ công chúa Ức Tịnh sao?" Nạp Lan Hạo Hiên thế nhưng nắm được mấu chốt, vì muốn bảo đảm rằng Nam Ức Tịnh sẽ không quay lại hướng về Nam Hải mà lần nữa thăm dò nàng.

Khóe môi Nam Ức Tịnh câu lên hiện ra tươi cười châm chọc, ánh mắt nàng hơi tối lại, sau đó lại trở nên sắc bén, nàng từ từ cười nói: "Thần đã sớm nói qua rồi. Nam Ức Tịnh trước kia đã chết. Nam Hải với thần, liền không còn một chút quan hệ. Hơn nữa vứt bỏ thần, đâu phải chỉ là Nam Hải?"

Vứt bỏ nàng không chỉ là Nam Hải, mà là những người trong hoàng thất Nam Hải kia, là mẫu hậu cùng huynh trưởng ruột của nàng, là người  đàn ông mà nàng từng một lòng muốn gả cho!

Nếu như muốn nói nàng còn gì liên quan đến Nam Hải không, vậy thì cũng chỉ có hận thù. Nàng muốn tiêu diệt Nam Hai, chắc hẳn không thiếu bao nhiêu sao với Nạp Lan Nhược Phong và Nạp Lan Hạo Hiên!

Nạp Lan Hạo Hiên nghe Nam Ức Tịnh nói vậy thì liền yên tam. Nạp Lan Đức cũng nói rất nhiều lời an ủi, lại khen ngợi Nam Ức Tịnh hiểu được đạo lý, ban cho Nam Ức Tịnh rất nhiều thứ. Từ Nam Ức Tịnh cũng nhìn ra được Nạp Lan Đức vô cùng yêu thương Nạp Lan Thần Dật.

Nếu không phải là yêu thương Nạp Lan Thần Dật, cho dù nàng có biết đạo lý, làm sao NLĐức có thể nhấc tay ban cho như vậy. Nếu không phải ông ta yêu thương Nạp Lan Thần Dật, làm sao Nạp Lan Thần Dật có thể thuyết phục được Nạp Lan Đức cho hắn cưới nàng vào lúc này, mà làm sao ánh mắt Nạp Lan Hạo Hiên cùng Nạp Lan Nhược Phong khi nhìn Nạp Lan Thần Dật có thể mang theo ghen tỵ chứ?

Sau khi ra mắt Nạp Lan Đức thì Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật liền cử hành hôn lễ ngay trong đám đông ở hoàng cung Đông Lâm. Hôn lễ vô cùng lớn, rất nhiều người mang theo ánh mắt vô cùng kinh hãi khi nhìn thấy Nam Ức Tịnh, cũng nhao nhao nhìn Nạp Lan Thần Dật đầy hâm mộ.

Theo bọn họ thì tuy Nạp Lan Thần Dật nhận được hoàng ân vô cùng nhưng mà dù sao cũng chỉ là hoàng tử ốm yếu không thể nói nhiều, mà Nam Ức Tịnh lại là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, dù cho danh tiếng có không tốt nhưng ít nhất nàng lợi hại đến không ai dám nói gì cơ mà.

Sau khi tiến hành xong hôn lễ phức tạp, Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật liền dắt tay nhau trở về phủ của Nạp Lan Thần Dật, vào động phòng.

Khi giây phút cửa phòng đóng lại kia, giống như đã ngăn cách toàn bộ tiếng động ầm ĩ bên ngoài lại vậy. Trong phòng vô cùng yên tĩnh, chỉ còn lại bọn họ bốn mắt nhìn nhau mà thôi.

Gương mặt Nạp Lan Thần Dật càng trở nên tuấn tú vô cùng, đôi mắt sâu thẳm như biển nhìn Nam Ức Tịnh thật sâu, trong đôi mắt đó có tình yêu cùng yêu chiều mà Nam Ức Tịnh quen thuộc, nhưng cũng có một tia cảm xúc mà Nam Ức Tịnh không hề hiểu rõ.

Nạp Lan Thần Dật nhìn Nam Ức Tịnh trước mặt, váy cưới màu đỏ thẫm càng phụ trợ cho làn da của nàng càng thêm sáng trắng, khuôn mặt ngày thường không phấn son khi trang điểm lại càng trở nên tinh xảo, càng làm cho đôi mắt xinh đẹp của nàng trở nên thu hút bao tâm hồn người khác, dưới ánh nến thì đôi môi đỏ mọng của nàng lại càng giống như đang tỏa ra ngàn vạn hấp dẫn.

Trong lòng không khỏi động tình, Nạp Lan Thần Dật vươn tay kéo Nam Ức Tịnh vào trong lòng, một tay nhẹ nhàng bế người nàng lên, bước nhanh tới giường.

Nam Ức Tịnh chỉ cảm thấy cơ thể nhẹ bẫng một chút, cả người liền rơi vào trong lồng ngực của Nạp Lan Thần Dật, cái ôm của hắn mang theo thoang thoảng  một mùi thân thuộc của hắn, làm cho cô bỗng chốc yên tâm trở lại, nhưng mà đồng thời cũng làm cho cô mơ hồ cảm thấy cái ôm này dường như có chút nóng bỏng hơn so với ngày thường rất nhiều.

Nghĩ đến chuyện tiếp theo sẽ xảy ra mà trái tim Nam Ức Tịnh không tự chủ được mà nhảy dựng lên, từng chút từng chút, dường như muốn nhảy ra khỏi cổ họng vậy, một đôi mắt mơ màng, nhìn về phía Nạp Lan Thần Dật thì đã thấy trong mắt chàng cũng mang theo ánh sáng kiều diễm, môi hắn nhẹ nhàng hạ xuống.

Mềm mại đến mức khi nụ hôn rơi xuống từng nơi từng nơi trên người Nam Ức Tịnh, không biết bao giờ mà nàng đã nằm trên giường, hai tay Nạp Lan Thần Dật  chạm vào người nàng, cẩn thận mà dịu dàng hôn Nam Ức Tịnh.

Hắn nhìn một đầu tóc đen của Nam Ức Tịnh tán loạn, rủ xuống giường, sắc mặt có chút hồng không giống bình thường, nhìn vô cùng mê người, trong lòng vừa nghĩ thì Nạp Lan Thần Dật  liền không ngầm chịu đựng nữa, mà giơ tay kéo xuống thắt lưng của Nam Ức Tịnh, nàng chỉ cảm thấy cả người chợt lạnh, quần áo trên người đã bị Nạp Lan Thần Dật  lôi xuống.

Hạ mắt nhìn thân hình lung linh tinh tế của Nam Ức Tịnh, Nạp Lan Thần Dật  dịu dàng vuốt ve da thịt đang đông cứng lại của nàng, chậm rãi mò mẫm đến bầu ngực cao ngất của nàng, cả người Nam Ức Tịnh bỗng nổi lên một chút run rẩy, nàng nhịn không được mà rên rỉ ra tiếng. Mà tiếng rên tỉ của Nam Ức Tịnh lại càng kích thích Nạp Lan Thần Dật, hai tay chàng càng thêm tham lam mà tự do đi xung quanh người Nam Ức Tịnh, làm cho hai người càng gần lại nhau càng thêm thân mật.

Nam Ức Tịnh chỉ cảm thấy cả người Nạp Lan Thần Dật  đặc biệt nóng rực, giống như một khối sắt nung đang dán lên người nàng, giống như có ma lực mà dẫn lửa lên người nàng vậy, một cảm giác khô nóng cùng chờ đợi từ trái tim nàng mơ hồ bốc lên.

Mà dường như Nạp Lan Thần Dật  cũng giống như nàng, bọn họ liền nhanh chóng lấy xuống những thứ trên người, lụa mỏng hạ xuống, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy hình dáng bọn họ lần lượt di chuyển cùng một chỗ, triền miên lâu dài.

Mới biết mùi đời, lại triền miên khá lâu, Hài người vừa cảm thấy ngủ được đã vô cùng tốt rồi, nhưng mà vừa ngủ thì liền thẳng đến giữa trưa. Đợi cho hai người cố gắng tỉnh lại thì mới nhớ tới chưa từng đi thăm hỏi hoàng thượng cùng hoàng hậu đâu.

Vội vàng trang điểm một lúc, mới thong dong chậm rãi đi đến thỉnh an Nạp Lan Đức cùng hoàng hậu Hà Sính Đình.

Nạp Lan Đức mặc áo bào vua, biểu lộ rõ sự uy nghiêm cùng cao lớn của ông. Hoàng hậu Hà Sính Đình ngồi bên cạnh ông, mặc áo bào phượng vô cùng đoan trang, gương mặt xinh đẹp tuyệt trần luôn có một cảm giác uy nghiêm hiển hiện, chỉ là sâu trong đáy mắt có một tia độc ác nham hiểm nhàn nhạt, nếu không nhìn kỹ thì cũng không phát hiện được.

Đế hậu hai người ngồi cùng nhau, nhìn vô cùng hòa hợp, nhưng Nam Ức Tịnh lại thấy trong mắt thế nhưng có cảm giác bằng mặt không bằng lòng (*).

(*) bằng mặt không bằng long: ngoài mặt là một kiểu nhưng trong long lại nghĩ khác.

Nhưng mà nghĩ kỹ lại thì cũng không có gì kỳ quái. Lấy sự thương yêu của NLĐức với Nạp Lan Thần Dật  thì có thể thấy được ông vô cùng yêu chiều mẫu phi của Nạp Lan Thần Dật, mà nghe chàng nói, mẫu phi chàng bị hạ độc chính là do Sính Đình ra tay, tuy ngoài mặt Nạp Lan Đức ung dung thản nhiên nhưng nối vậy cũng không có khả năng là cái gì cũng không biết, bởi vậy mà trong lòng đối mặt với Sính Đình đương nhiên sẽ cực kỳ không thoải mái.

Nhưng mà cho dù không vui thì do thế lực của họ Hà mà NLĐức cũng sẽ không dễ dàng có thể động đến Sính Đình, tối đa cũng chỉ có thể lạnh nhạt với bà ta mà thôi. Đây chính là sự bất đắc dĩ của bậc vua chúa.

Gần đây Nạp Lan Đức sủng ái mẹ đẻ của Tứ hoàng tử Nạp Lan Hạo Hiên La quý phi khá nhiều, rất có xu hướng sẽ sủng ái bà ta nhất hậu cung, sợ chẳng qua là do muốn lạnh nhtaj hoàng hậu, cho bè cánh của thái từ áp lực đi.

Nếu nói trước kia nàng vẫn không phân biệt được rõ ràng thì hiện tại nàng xem như đã hiểu rõ rồi, trong lòng Nạp Lan Đức người có thể thừa kế ngôi vua rõ ràng chính là Nạp Lan Thần Dật. Bởi vậy ông mới ngầm đồng ý để Nạp Lan Thần Dật  giấu tài, giả vờ ốm yếu không nói được nhiều mà tránh đi vòng xoáy tranh đoạt quyền lợi. Mà chính ông lại thông qua La quý phi mà phân rõ thế lực của Tứ hoàng tử mà thái tử, cũng vì muốn tạo điều kiện cho tương lai sau này của Nạp Lan Thần Dật.

Phần tâm sức này không thể không nói là không để tâm đâu.

Hà Sính Đình nhìn Nạp Lan Thần Dật và Nam Ức Tịnh quỳ trên mặt đất, trên mặt không xuất hiện chút cảm xúc nào, bà ta nhíu nhíu mày nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, trong mắt hiện lên ghen ghét sâu sắc.

Mỗi lần nhìn thấy Nạp Lan Thần Dật  thì bà ta sẽ lại nhớ tới con tiện nhân Mộ Dung Nguyệt. Năm đó con tiện nhân kia vừa vào cung thì hoàng thượng ngày càng sủng ái nàng ta ngày một nhiều hơn. Về sau bà ta thiết kế để hại chết con tiện nhân kia, tuy ngoài mặt hoàng thượng không nói gì thêm nhưng mà lại đối xử với bà ta vô cùng lạnh lùng,thậm chí trong mắt còn hiện lên một tia ghét cay ghét đắng, gần đây lại càng sủng ái con tiện nhân La quý phi kia nữa!

Cơn tức này làm sao bà ta có thể nuốt xuống được chứ! Thu lại hận thù trong mắt, Hạ Sính Đình lộ ra ý cười hiền dịu, giống như vô cùng phóng khoáng nói "Sao lại tới trễ như vậy? Chẳng nhẽ đêm qua làm việc vất vả quá mà cơ thể Thần Dật chịu không nổi sao?"

Lời này nói ra vô cùng không tốt. Nếu là người bình thường, người ngoài chỉ cảm thấy là Sính Đình đang trêu đùa bọn họ, tối đa chỉ có chút xấu hổ mà thôi, nhưng mà lại nói "Cơ thể gầy yếu" với Nạp Lan Thần Dật thì cái này chính là châm chọc cùng khiêu khích.

Trong mắt Hạ Sính Đình cùng mọi người, cơ thể Nạp Lan Thần Dật gầy yếu, mà bà ta lại nói như vậy, rõ ràng là đang cười nhạo chàng ốm yếu, mượn điều này châm chọc.

Nạp Lan Thần Dật nghe Hạ Sính Đình nói như vậy, chỉ coi như mình không nghe thấy mà thôi. Sắc mặt của chàng bình tĩnh, đôi mắt đen tuyền sâu thẳm sóng nước, gắt gao mím môi. Dù sao bây giờ chàng là hoàng tử bị cậm, đương nhiên chàng cũng không cần mở miệng, huống chi chàng cũng chẳng muốn mở miệng.

Trái lại Nam Ức Tịnh nghe Sính Đình nói như vậy thì trong mặt hiện lên một tia lạnh léo, trên lại cười tươi như hoa, giống như xấu hổ nói "Đêm qua quả thật có chút mệt mỏi, do vậy dậy muộn rồi. Mong rằng nương nương thông cảm. Nghĩ đến chắc hôn lễ của nương nương lúc đó cũng sẽ như vậy thôi mà."

Lời này của Nam Ức Tịnh nghe qua giọng điệu vô cùng chân thành, mang theo một tia thẹn thùng phù hợp, tìm không ra chỗ nào sai sót cả, nhưng mà đối với Hạ Sính Đình mà nói thì lại giống như đâm vào tim mà vô cùng mạnh mẽ.

Nàng nói hôn lễ của nương nương lúc đó cũng sẽ như vậy. Ha ha, đúng vậy đấy, Nạp Lan Đức cũng từng triền miên cùng bà ta như vậy, nhưng mà đã qua bao lâu, ông ta không còn chạm qua bà ta nữa? Từ sau chuyện của con tiện nhân kia, ông ta liền không còn liếc mắt nhìn bà ta một cái, mỗi tháng bắt buộc phải đi đến cung hoàng hậu, ông ta cũng chỉ im lặng ngủ cạnh bà, đến đụng chạm cũng không muốn chạm vào bà.

Bà ta thật không rõ, con tiện nhân kia có gì tốt mà đáng để ông ta phải nhớ mãi không quên như vậy?!

Trong lòng càng nghĩ càng hận, sắc mặt của Hạ Sính Đình không khỏi u ám hẳn, Nam Ức Tịnh nhìn sắc mặt của Hạ Sính Đình mà khóe môi gợi lên ý cười đã đạt được, giống như vô tội nói "Là Ức Tịnh nói gì sai sao? Vì sao sắc mặt của hoàng hậu nương nương lại khó coi như vậy?"

"Không có, chỉ là đột nhiên bản cung cảm thấy có chút không thoải mái mà thôi." Hạ Sính Đình bị Nam Ức Tịnh nói toạc ra, càng cảm thấy khuôn mặt mình càng không chịu nổi rồi, nhìn thoáng qua Nạp Lan Đức, thấy vẻ mặt ông ta vô vị, giống như từ đầu tới cuối không quan tâm đến dáng vẻ không chịu nổi của bà ta, bà ta không khỏi càng thêm chua xót, lấy cớ bản thân không khỏe mà liền rời đi.

Hạ Sính Đình đi rồi, Nạp Lan Đức mới thu lại ánh mắt xa xăm, trong mắt có vài phần nghiêm nghị mà đánh giá Nam Ức Tịnh. Đây là cô gái mà Nạp Lan Thần Dật kiên trì muốn kết hôn, cũng là lần đầu tiên từ khi hắn lớn đến đến giờ mà cãi nhau với ông.

Cô gái này xem ra tâm tư vô cùng cẩn thận, thông minh tài trí, từ một chiêu làm khó Hạ Sính Đình khi nãy của nàng đương nhiên cũng tiêu biểu, có thể bình thản hóa giải khó dễ của Hạ Sính Đình, còn bắn trở lại gây khó khăn cho bà ta, phần suy nghĩ này không thể nói không nhanh nhẹn.

Chỉ là Nạp Lan Thần Dật là thật lòng đối với nàng, nàng có phải đối với Nạp Lan Thần Dật một lòng thật tình hay không thôi. Dù thế nào nàng cũng là công chúa Nam Hải, trong lòng nàng rốt cuộc suy nghĩ cái gì thì ai cũng không rõ được. Nạp Lan Thần Dật kiên trì muốn kết hôn với nàng, ông cũng không còn cách nào, nhưng ông thực sự lo lắng đứa con người con gái trong tim ông sinh hạ lại bị người ngoài lừa mất.

Nam Ức Tịnh chú ý đến ánh mắt đánh giá của Nạp Lan Đức, nàng cũng chỉ bình tĩnh tự nhiên đối diện với Nạp Lan Đức. Đối với đánh giá của Nạp Lan Đức nàng cũng không tức giận, ngược lại cảm thấy vui vẻ vì Nạp Lan Thần Dật, bởi vì chàng có một người phụ thân yêu thương mình.

"Phụ hoàng không cần đánh giá Ức Tịnh đâu. Đó là người con gái con chấp nhận. Không thể sai. Cho dù là sai lầm, con cũng không oán không hận!" Nạp Lan Thần Dật cũng chú ý được ánh mắt của Nạp Lan Đức, không khỏi hơi nghiêng người, chặn lại ánh mắt của Nạp Lan Đức, từng chữ từng chữ vô cùng kiên định.

Nam Ức Tịnh nghe được lời nói của Nạp Lan Thần Dật mà khóe môi hơi gợi lên nụ cười yếu ớt, trong mắt hàm chứa dịu dàng. Mà Nạp Lan Đức cũng thu hồi ánh mắt mà nhìn về phía Nạp Lan Thần Dật, nhìn thấy kiên định trong mắt chàng thì cũng chỉ thờ dài một hơi, bất đắc dĩ nói "Nếu như là lựa chọn của con thì phụ hoàng cũng không cắt ngang can thiệp vào."

"Phụ hoàng yên tâm. Ức Tịnh sẽ không trở thành trở ngại của Thần Dật, chàng muốn, Ức Tịnh sẽ đều cùng chàng đạt được." Nam Ức Tịnh nghe Nạp Lan Đức nói, nhìn thấy do dự trong mắt ông thì khóe môi hiện lên ý cười, nói từng chữ một vô cùng kiên quyết, "Cho dù phải phụ người trong thiên hạ, cũng sẽ không phụ chàng!"

NLĐức nghe Nam Ức Tịnh nói mà một bên thì tán thưởng Nam Ức Tịnh huệ chất lan tâm, nhìn thấy được lo lắng của ông, một bên lại vì tình cảm Nam Ức Tịnh dành cho Nạp Lan Thần Dật mà cảm động.

Nàng nói thực sự như vậy, thông qua ánh mắt cúa nàng, ông có thể biết lời nói của nàng không giả. Nếu như nàng thật sự giống như lời đã nói, thà phụ người trong thiên hạ cũng không muốn phụ Nạp Lan Thần Dật thì ông cũng yên tâm để Nạp Lan Thần Dật cùng ở nàng rồi.

"Đứa bé ngoan. Từ nhỏ Nạp Lan Thần Dật cũng bị khổ không ít, con từ nhỏ đã quen biết với hắn, cũng đã biết rồi, con ngàn vạn lần cũng không thể làm hắn khổ sở đau thương nữa." Nạp Lan Đức liếc mắt nhìn Nam Ức Tịnh, trong lời nói cùng mềm mỏng hơn, trong mắt cũng mang theo vài phần bằng lòng cùng yêu thích.

Nam Ức Tịnh thấy Nạp Lan Đức đã buông xuống cảnh giác với mình, lại nghe ông vì Nạp Lan Thần Dật  mà lo lắng như vậy, không khỏi cười nói "Phụ hoàng đã nói, Ức Tịnh đương nhiên sẽ nhớ kỹ. Con sẽ không thể cho chàng khổ sở một mình."

Nam Ức Tịnh gọi Nạp Lan Đức là phụ hoàng, nhưng lại gọi Hạ Sính Đình là hoàng hậu nương nương. Là vì trong lòng nàng, Nạp Lan Đức là cha của Nạp Lan Thần Dật, bởi vậy nàng sẽ đồng ý gọi một tiếng phụ hoàng. Nhưng Nạp Lan Thần Dật  lại không muốn gọi Hạ Sính Đình là mẫu hậu, đương nhiên nàng cũng sẽ không gọi kẻ đã giết chết mẫu phi của chàng là mẫu hậu được.

"Tốt tốt tốt." Nạp Lan Đức nghe Nam Ức Tịnh nói mà sắc mặt càng thêm hài lòng, lại nói vài câu với Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật, liền để bọn họ đi xuống.

Nạp Lan Thần Dật cùng Nam Ức Tịnh đi một đường, liền gặp phải một vị mỹ nhân mặc cung trang. Người phụ nữ kia mặc một chiếc áo dài lụa mỏng màu tím, bên ngoài khoác lên một áo khoác cùng màu, dáng vẻ xinh đẹp, xem ra tầm trên dưới ba mươi, trong lúc di đường, ánh mắt tỏa ra bốn phía.

"Là La quý phi sao?" Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật đi về phía trước, ở cạnh Nạp Lan Thần Dật  ghé tai mà nhỏ giọng hỏi.

Nhìn người phụ nữ kia đầu đầy trâm cài, trang sức vô cùng đẹp đẽ quý phái, lại tự tin bình thản đi trong cung như vậy, nói vậy chắc chắn là được sủng ái. Mà hiện tại vừa nhận được hoàng ân mà có năng lực vị trí dùng cây trâm như vậy, ngoại trừ La quý phi thì không còn ai được nữa.

Nạp Lan Thần Dật gật gật đầu. Nhưng mà khoảnh khắc đó, La quý phi lại chạy tới trước mặt Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật. Nhìn thấy Nạp Lan Thần Dật, đôi mắt xinh đẹp của bà ta hơi nhíu lại, bên trong mang theo một tia khinh thường cùng ghen ghét nhàn nhạt, cười duyên nói "Ôi, đây không phải là Thập nhất hoàng tử hay sao, còn đây là công chúa Ức Tịnh?"

Tuy bà ta cười nói nhưng mà giọng điệu lại hoàn toàn là một hướng khác, khi nhìn Nam Ức Tịnh cũng mang theo khinh bỉ, Nam Ức Tịnh cảm thấy Nạp Lan Thần Dật có chút tức giận mơ hồ liền cầm lấy tay chàng, khóe môi hiện lên ý cười dịu dàng, ý bảo chàng không nên tức giận.

Tính cách Nạp Lan Thần Dật từ trước tới nay luôn chịu đựng được, cho dù đôi mặt với châm chọc cùng khiêu khích của Hạ Sính Đình, chàng cũng chưa bao giờ tức giận qua. Bên ngoài đồn đoán chuyện gì cũng chưa từng lay động được suy nghĩ của chàng, nhưng vì liên qua đến nàng mà chàng mới có thể đánh mất bình tĩnh xưa nay, mới có thể buông tha tất cả mưu kế, toàn bộ đều ưu tiên nàng trước.

Nàng vô cùng may mắn, mới có thể được chàng lo lắng yêu thương như vậy.

Từ chuyện hôm nay xem ra, đích thực là Nạp Lan Thần Dật trôi qua từng ngày không được tốt lắm. Sự yêu chiều của Nạp Lan Đức cũng không thể mang cho chàng cái gì, ngược lại còn là nguyên nhân dẫ tới tất cả hậu cùng cùng hoàng tử ghen tỵ đây. Nếu không phải Nạp Lan Thần Dật là hoàng tử ốm yếu không thể nói gì, chỉ sợ sớm đã đã loại trừ rồi.

Tuy hoàng hậu cùng La quý phi như nước với lửa, nhưng thái độ đối với Nạp Lan Thần Dật đều không tốt. Thái độ của các bà càng không tốt, càng đủ thấy được mẫu phi của Nạp Lan Thần Dật có bao nhiêu sủng ái. Nguyên nhân những người phụ nữ này ghen ghét Nạp Lan Thần Dật, sợ là vẫn vì mẫu phi Mộ Dung Nguyệt của chàng đi.

Thực ra nàng cũng biết đến mẫu phi của Nạp Lan Thần Dật. Nói ra Mộ Dung Nguyệt có thể đến được Đông Lâm, với mẫu hậu nhẫn tâm kia của nàng cũng không thoát được liên quan.

Lúc trước là do Trương Sở Sở buông lời gièm pha với Nam Vũ, dưới cơn tức giận Nam Vũ mới đưa Mộ Dung Nguyệt đến Đông Lâm. Sau cùng Nam Vũ hối hận không chịu nổi, do vậy mới lạnh nhạt Trương Sở Sở, lựa chọn sủng ái Liễu quý phi.

Nhưng mà không nghĩ tới khi Mộ Dung Nguyệt đến Đông Lâm, cũng tạo ra sóng gió như vậy. Vì do Hạ Sính Đình hại chết Mộ Dung Nguyệt mà bà ta mới thất sủng, mặc dù La quý phi bởi vậy mà được sủng ái nhưng mà trong lòng chỉ sợ cũng không cam lòng việc Nạp Lan Đức chỉ giả vờ sủng ái mình thôi, hẳn trong lòng cũng vô cùng hận Mộ Dung Nguyệt.

Điều này không khỏi làm Nam Ức Tịnh tràn ngập tò mò với Mộ Dung Nguyệt. Làm thế nào mà một người con gái lại có thể tác động đến trái tim của vua hai nước, trực tiếp làm cho hoàng hậu hai nước đều thất sủng?

Nhưng mà giờ phút này, thế nhưng điều Nam Ức Tịnh phải làm trước chính là giải quyết vị La quý phi đáng ghét này trước, môi nàng cong lên, chậm rãi nhìn La quý phi, giống như không biết gì nói "Vị nương nương này là ai vậy?"

"To gan. Nhìn thấy La quý phi còn không quỳ xuống!" Tỳ nữ bên cạnh La quý phi nghe thấy giọng nói không chút quan tâm của Nam Ức Tịnh, thậm chí còn mang theo một tia kiêu ngạo mơ hồ mà không khỏi căm tức Nam Ức Tịnh, chó cậy gần nhà gà cậy gần chuồng mà quát lớn.

Nam Ức Tịnh nghe tỳ nữ kia quát lớn thì chỉ lạnh lùng quét mắt nhìn nàng ta một cái, trong mắt hiện lên sự lạnh lẽo thấy tỳ nữ kia sợ tới mức lùi lại một bước, vốn La quý phi muốn xoi mói Nam Ức Tịnh một hồi, không ngờ thái độ nàng ta lại kiêu căng như vậy, sắc mặt không khỏi trầm xuống, đang muốn tức giận.

Đương nhiên Nam Ức Tịnh cũng chú ý tới sắc mặt u ám của La quý phi, trong mắt nàng mang theo một tia trêu tức, khóe môi gợi lên ý cười khinh thường, cố ý giả vờ lo lắng, không nhanh không chậm nói "Thì ra là La quý phi. Ức Tịnh không ở trong cung lâu, đối với quy củ trong cung cũng không nhớ rõ lắm, có chỗ nào đắc tội La quý phi thì mong quý phi thông cảm."

Tuy lời nói Nam Ức Tịnh vô cùng khéo léo nhưng mà vẻ mặt của nàng lúc đó lại là dáng vẻ kiêu ngạo, không có chút lo lắng nào, một đôi mắt đen mang theo trêu tức mơ hồ.

Hiện giờ La quý phi nhận được sủng ái của vua, đến Hạ Sính Đình nhìn thấy bà ta cũng không dám tự tiện đắc tội, đương nhiên tính tình của bà ta cũng lớn hơn so với trước kia, hiện giờ bị Nam Ức Tịnh khinh thường như vậy, trong lòng đương nhiên cũng tức giận, nhưng mà Nam Ức Tịnh lại nói vô cùng khéo léo, làm cho bà ta tìm không ra một chút sai sót nào.

Bà ta đang muốn nói chuyện, thế nhưng Nam Ức Tịnh lại miễn cưỡng nhún vai, không để tâm nói "Làm sao sắc mặt La quý phi lại khó coi như vậy, hôm nay khi Ức Tịnh đến hoàng hậu nương nương cũng như vậy, không nghĩ tới cũng lại làm La quý phi tức giận nha."

Lời này của Nam Ức Tịnh làm sắc mặt La quý phi thay đổi lớn. Dựa theo quy củ thì Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật là đến thỉnh an hoàng thượng cùng hoàng hậu. Nếu Nam Ức Tịnh nói nàng vừa làm hoàng hậu nương nương khó chịu, tất nhiên cũng ở trước mặt hoàng thượng, mà hiện tại nàng lại không quan tâm như vậy, xem ra không thèm để chuyện làm hoàng hậu khó chịu trong lòng, đủ để thấy hoàng thượng cũng không trách tội nàng.

Hiện giờ tuy bà ta được sủng ái, nở mày nở mặt, nhưng mà chỉ có bà ta biết, chẳng qua là do hoàng thượng chán ghét hoàng hậu thôi. Toàn bộ chuyện này đều do Mộ Dung Nguyệt mà thôi! Khi hoàng thượng ngủ cùng bà ta nhiều lần khể để ý mà gọi sai tên, mỗi lần nghe được triền miên dây dưa kia đều gọi Nguyệt nhi, làm bà ta hận đến nổi điên.

Hoàng thượng chưa bao giờ gọi qua tên bà khi làm vậy!

Nghĩ đến yêu thương hoàng thượng dành cho Nạp Lan Thần Dật, khó tránh khỏi cũng sẽ thiên vị Nam Ức Tịnh nhiều hơn, nếu như hiện tại bà ta náo loạn không vui cùng Nam Ức Tịnh, chỉ sợ sẽ chọc giận hoàng thượng. Hoàng thượng có thể nâng đỡ bà, đương nhiên cũng có thể sủng ái phi tử khác, hiện tại bà ta còn cần dựa vào sủng ái của hoàng thượng mà mưu đoạt cho con trai của mình nhiều hơn, tuyệt đối không thể vì nhỏ mất lớn.

Nghĩ tới đây, La quý phi thu lại tức giận, dịu dàng cười nói "Làm sao có thể chứ. Bản cung cũng không phải kẻ keo kiệt như vậy."

Nam Ức Tịnh thờ ơ lạnh nhạt nhìn La quý phi thu lại tức giận từng chút một, cuối cùng bình tĩnh cười, trong mắt không khỏi hiện lên ánh sáng. Xem ra so với Hạ Sính Đình thì cái vị La quý phi này khó đối phó hơn.

Hiện tại nàng không bắt buộc phải trở mặt với La quý phi, nghĩ tới đây, Nam Ức Tịnh liền gợi lên ý cười nhàn nhạt, chậm rãi nói: "Nương nương không tức giận thì tốt rồi. Ức Tịnh đã rất lâu không ở trong cung, vừa vào cung cả người liền không được tự nhiên, liền không ở cùng với nương nương được rồi. Tạm biệt."

Nói xong, cũng không đợi La quý phi nói gì liền kéo tay Nạp Lan Thần Dật nhanh chóng rời khỏi. La quý phi nhìn bóng lưng của Nam Ức Tịnh, tay nắm chặt, vẻ mặt nhăn nhó mà nhỏ giọng mắng "Buồn cười! Một công chúa sắp mất nước mà cũng dám kiêu căng như vậy!"

"Nương nương bớt giận." Tỳ nữ bên cạnh thấy vẻ mặt của La quý phi thì liền nhanh chóng an ủi.

La quý phi thu lại vẻ mặt giận dữ, lại lần nữa gợi lên ý cười, ghen ghét trong mắt cũng dần dần biến mất, lại đặt tay lên tay tỳ nữ của mình, đoan trang nói "Đi. Đi tìm hoàng thượng thôi."

Nam Ức Tịnh cùng Nạp Lan Thần Dật cũng nhanh chóng xuất cung, ngồi trong kiệu mà Nam Ức Tịnh không khỏi vươn tay vén rèm lên, nhìn về phía sau. Bây giờ là cuối hè đầu thu, dường như mọi thứ đều nhiễm phải sắc thu vậy, hoàng cung được ánh mặt trời chiếu xuống tản ra ánh sáng bóng loáng, nhưng theo Nam Ức Tịnh lại có một chút gì đó vắng lặng.

"Lập tức muốn khai chiến sao." Nam Ức Tịnh buông xuống hàng lông mi dài, trong đầu bỗng dưng nhớ tới lời mà Doãn Lưu Quang đã nói với mình, hắn nói "Thật sự phải như vậy sao? Ta biết hoàng thất Nam Hải thực sự đã phụ nàng rất nhiều rồi, nhưng còn con dân Nam Hải thì sao? Bọn họ vô tội! Nếu nàng hủy diệt Nam Hải, nàng muốn bọn họ làm vì cái gì?"

Chiến tranh nổ ra, chính là xác chất thành đống. Nàng muốn, thật sự là kết quả như vậy sao?

"Ừ." Trầm mặc rất lâu, mới truyền đến giọng nói trầm thấp của Nạp Lan Thần Dật.

Nam Ức Tịnh nâng mắt, liền thấy được con người đen tuyền của Nạp Lan Thần Dật tràn ngập nồng đậm thương tiếc cùng cưng chiều, chàng giơ tay vuốt ve má Nam Ức Tịnh, cười nói "Nếu Ức Tịnh không muốn, lúc nào cũng có thể ngừng lại."

Nam Ức Tịnh nghe vậy thì trong lòng xúc động. Chàng vì nàng suy nghĩ như vậy, cho dù có thể hủy đi ước mộng thống nhất thiên hạ của mình, chàng cũng không nỡ để nàng chịu chút oan ức.

Nàng hận Nam Hải, nhưng lúc này lại không đành lòng. Dù sao dân chúng cũng vô tội, nàng thực sự muốn lựa chọn cách dứt khoát như vậy để trả thù hoàng thất Nam Hải hay sao? Hủy đi tất cả kế hoạch mà bọn họ đã dụng tâm tính toán, nàng có thể sẽ vui vẻ không?

Nếu Đông Lâm thực sự khiêu chiến với Nam Hải, Doãn Lưu Quang phải xử lý như thế nào. Hắn là người như vậy, nhất định sẽ thề sống chết cùng sự tồn vong của Nam Hải rồi. Mà nàng đã áy náy với hắn rất nhiều rồi, chẳng lẽ còn thật sự muốn tự tay hủy diệt tất cả sự cố gắng bảo vệ của hắn sao?

Nếu thật sự chiến tranh bắt đầu, tướng quân bên Nam Hải sẽ là ai chứ. Thực ra Nam Ức Tịnh đã rất rõ ràng rồi, người đó rất có khả năng là Tống Tử Văn. Đại tỷ rất không dễ dàng mới đạt được hạnh phúc, nếu như Tống Tử Văn xảy ra chút ngoài ý muốn trên chiến trường thì nàng phải ăn nói với Đại tỷ như thế nào đây?

Trong lòng mơ hồ hiện lên cảm xúc phiền muộn. Nếu như thật sự tấn công Nam Hải, không chỉ là vì muốn trả thù hoàng thất Nam Hải, còn là vì muốn giúp Nạp Lan Thần Dật thống nhất thiên hạ. Nàng có thể để dân chúng hận bản thân, nhưng cũng không muốn Nạp Lan Thần Dật vì nàng mà buông tha việc mà chàng làm từ trước tới nay.

Nói chung vẫn là một tướng công thành vạn cốt khô.

Sâu xa thở dài một hơi, Nam Ức Tịnh dường như vô cùng mệt mỏi, nàng tựa vào đệm êm, miễn cưỡng nhắm hai mắt lại, nói với Nạp Lan Thần Dật "Không phải không bằng lòng, chỉ là có chút cảm thán thôi. Ta mệt rồi, muốn ngủ một chút."

Nạp Lan Thần Dật nhìn Nam Ức Tịnh nhắm chặt hai mắt lại, lông mi dài còn hơi run rẩy, rõ ràng không phải nàng mệt mỏi, mà là không dám đối mặt với chàng.

Bởi vì nàng sợ chàng nhìn thấy được không đành lòng cùng mâu thuẫn trong lòng mình, sợ chàng nhìn thấy thực ra nàng cũng không muốn cách đó để hủy diệt Nam Hải, nàng sợ không đành lòng của nàng sẽ là trở ngại cho nghiệp của chàng.

Ức Tịnh của chàng, thực ra vẫn là cô gái tốt bụng chịu đựng. Nhưng chịu đựng cùng quật cường này sâu sắc tác động đến chàng, làm chàng nhịn không được mà thương tiếc nàng.

Ngón tay hơi lạnh nắm chặt tay Nam Ức Tịnh, Nạp Lan Thần Dật cũng lẳng lặng tựa lên giường êm, từ từ nhắm hai mắt lại.

Ngón tay hai người đan vào nhau, lúc này trong kiệu không có một chút âm thanh nào, chỉ còn tiếng hít thở đều đều của bọn họ, có vẻ vô cùng yên tĩnh.

Nam Ức Tịnh nằm đó một lúc, vậy mà thật sự lim dim ngủ. Ở trong mơ, giống như nàng thấy được cảnh tượng thiên binh vạn mã đang chém giết nhau. Ngựa hí tiếng tù, tiếng kêu của các binh sĩ, tiếng kêu rên của dân chúng, giống như hòa vào nhau mà mở ra một tấm lưới, vây quanh người nàng, dù trốn thế nào cũng không thoát được.

Lọt vào trong tầm mắt nàng đều là màu đỏ máu ghê người, nàng nhìn thấy binh lính Đông Lâm cùng Nam Hải đánh nhau, xác người chất thành đống khắp nơi, cả một tòa thành không còn một chút sức sống, toàn bộ mọi thứ như tràn ngập trong máu, cả Nam Hải đáng sợ giống như địa ngục trần gian.

Dân chúng cả người đầy màu bắt lấy tay nàng, không ngừng chất vẫn "Nam Ức Tịnh, vì cái gì cô đối xử với chúng tôi như vậy! Cô con yêu nữ này, cô hủy đi Nam Hải, hủy đi gia đình của chúng tôi!"

"Không, không phải!" Nam Ức Tịnh hoảng loạn đẩy những cánh tay tràn đầy máu kia, trong mắt mang theo bi thương nồng đậm. Nàng không nghĩ đến sẽ lại như vậy, nàng không muốn như vậy.

Giữa lúc đang hoảng hốt thì nàng thấy Nam Hương Vận mặc áo lụa trắng, tay đang ôm thi thể của Tống Tử Văn, bi thương nhìn nàng "Ức Tịnh, tại sao muội lại nhẫn tâm đối với tỷ như vậy! Lại nhẫn tâm như vậy!"

Nói xong, Nam Ức Tịnh liền thấy Nam Hương Vận dứt khoát đâm kiếm vào trái tim mình, đôi mắt nàng liền mở to, vô cùng hoảng sợ hô "Đại tỷ, không phải! Không phải! Đại tỷ!"

"Ức Tịnh! Ức Tịnh!" Âm thanh ấm áp của Nạp Lan Thần Dật vang bên tai nàng, NƯT từ từ mờ mắt, mới phát hiện toàn bộ chuyện khi nãy chỉ là một giấc mơ mà thôi. Vươn tay sờ, trên trán nàng đã rịn ra một tầng mồ hôi rồi.

Thật lâu sau Nam Ức Tịnh mới từ từ khôi phục bình tĩnh, ngước mắt nhìn đôi mắt dịu dàng của Nạp Lan Thần Dật, nàng nhẹ thở phào một hơi, thì ra chẳng qua chỉ là một giấc mơ mà thôi

"Gặp ác mộng sao?" Nạp Lan Thần Dật nắm tay Nam Ức Tịnh, ân ần hỏi han.

Nam Ức Tịnh gật gật đầu, nhưng không muốn Nạp Lan Thần Dật nhắc đến cảnh tượng nàng mơ thấy, nếu Nạp Lan Thần Dật biết nàng mơ thấy gì, nhất định sẽ đoán được suy nghĩ của nàng, nàng đã nói, nàng không muốn trở thành gánh nặng của chàng.

Nhưng mà Nạp Lan Thần Dật vô cùng thông minh, cho là Nam Ức Tịnh cái gì cũng không nói, chàng cũng có thể đoán được một chút khi nàng đang nói mớ. Sợ là trong lòng Ức Tịnh vẫn không đành lòng đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info