ZingTruyen.Info

[ Full ] CUỒNG HẬU NGOAN NGOÃN ĐỂ TRẪM SỦNG

Chương 41

AnhBu2811


Ánh bình minh vừa hé rạng, ánh mặt trời ngày xuân cực kỳ sáng rỡ. Ánh mặt trời ấm áp chiếu vào trong đình viện, phủ lên đình viện một tầng hoàng sắc ấm áp.

Khẽ mở cửa sổ, liền cảm nhận được hơi nước mơ hồ trong không khí đập vào mặt, mang theo hương thơm cỏ xanh, khiến người ta cảm thấy sảng khoái.

Nam Ức Tịch đứng trước cửa sổ, nhìn cây cối trong đình viện đang đâm chồi nảy lộc từng ngày, khóe môi nâng lên nụ cười nhàn nhạt, cười nói với Tiểu Tuyết, “Nghe nói Bạch Quyên Thành Tây mai nở vô cùng tốt, đúng lúc hôm nay thời tiết tốt, chúng ta đi xem một chút thôi.”

“Tốt.” Tính tình Tiểu Tuyết hơi tùy ý, cộng với nàng luôn luôn nghe lời Nam Ức Tịch, tự nhiên sẽ không có ý kiến gì.

Đều nói thời tiết hợp lòng người, nếu thời tiết tốt, tâm tình tự nhiên cũng sẽ tốt. Nam Ức Tịch vui vẻ, cười yếu ớt ra cửa, trong nháy mắt khi bước ra cửa, tâm tình liền không tốt.

Trong mắt mang theo không kiên nhẫn nhìn về phía hai nam tử đứng thẳng trước mặt, hai người này đều là long chương phượng tư, để ở nơi đâu đều là phong cảnh vui tai vui mắt, nhưng khi Nam Ức Tịch nhìn thấy, là vô cùng chướng mắt.

Liếc mắt nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Gia Luật Linh, liếc nhìn Hạ Văn Cử cười đến cười run rẩy hết cả người, Nam Ức Tịch nhíu mày, vẻ bên ngoài thì cười nhưng trong lòng không cười nói, “Hạ thái tử cùng Linh vương gia thật là thật hăng hái, sớm như vậy liền chờ trước cửa Doãn phủ rồi.”

“Nếu không sớm chờ đợi, chẳng phải sẽ bỏ lỡ Quỳnh Lạc sao?” Trong đôi mắt đào hoa mê hoặc lòng người của Hạ Văn Cử hiện lên ý cười, vẩy tay áo bào màu hồng đào, chân thành đi tới trước mặt Nam Ức Tịch, nụ cười vô cùng phong lưu, từ từ nói.

Gia Luật Linh đứng ở bên cạnh Hạ Văn Cử, tuy không nói gì, nhưng ánh mắt sáng quắc nhìn Nam Ức Tịch rõ ràng đang biểu đạt lập trường kiên định của hắn, chính là hôm nay hắn nhất định d/d/lqd không dời nửa bước đi theo bên người Nam Ức Tịch.

“Vậy thì thật là ngại quá. Ta muốn đi ngắm hoa, không rãnh bồi các ngươi!” Nam Ức Tịch lạnh lùng nhìn, trên mặt không cảm xúc gì, mang theo Tiểu Tuyết thẳng tắp đi về phía trước, như không muốn nghe câu trả lời của Hạ Văn Cử cùng Gia Luật Linh.

Vốn tưởng rằng lấy hoàn cảnh bọn họ sống trong nhung lụa, tất nhiên không chịu nổi lạnh lùng và miệt thị như vậy, ai biết rằng bọn họ không thèm quan tâm tới, giống như thuốc cao bôi trên da chó, làm thế nào cũng không bỏ ra được.

Dừng bước, lạnh lùng liếc mắt nhìn hai người vẫn đi theo nàng, Nam Ức Tịch nhíu mày hỏi, “Rốt cuộc các ngươi muốn thế nào?”

“Chúng ta cũng muốn đi ngắm hoa, thuận đường với Quỳnh Lạc!” Hạ Văn Cử giống như không phát giác Nam Ức Tịch không bình tĩnh, tiếp tục phát huy tinh thần da mặt dày, cười híp mắt nói.

Nếu là đổi người khác dám nói chuyện với hắn như vậy, hắn đã sớm cắt nàng thành tám khúc ném đi làm mồi cho cá rồi, nhưng nếu là Nam Ức Tịch như vậy, ngược lại hắn cảm thấy không có gì, dù thế nào đi nữa hắn đã hình thành thói quen bị nàng ấy đập cửa vào mặt rồi.

“Đột nhiên ta cảm giác có chút mệt mỏi, hoa này ngày khác nữa thưởng thức vậy. Hai vị xin cứ tự nhiên!” Nam Ức Tịch nghe lời nói của Hạ Văn Cử, xem thường liếc nhìn, dứt khoát xoay người sang chỗ khác, lạnh lùng nói.

Nhưng đáp lại câu nói kia là, “Nước quá trong ắt không có cá, nhân chí tiện tắc vô địch.” Khi một người không coi trọng mặt mũi của mình, ngươi đối xử với hắn lạnh lùng thế nào, cũng không có biện pháp đuổi hắn đi.

Quả nhiên, Hạ Văn Cử lập tức xoay người, theo thật sát Nam Ức Tịch, khóe môi còn câu ra nụ cười bất cần đời, từ từ cười nói, “Quỳnh Lạc, ngươi nói có phải chúng ta tâm ý tương thông hay không đây? Đột nhiên ta cũng cảm giác có chút mệt mỏi, ta trở về với ngươi, trên đường tán dóc giải buồn thôi.”

Mặc dù Gia Luật Linh không mở miệng nói chuyện, nhưng một tấc cũng không rời đi theo sau lưng, Nam Ức Tịch trong mắt hắn mang theo cảm xúc phức tạp, vẫn nhìn bóng lưng Nam Ức Tịch, tay giấu trong tay áo siết thật chặt.

Thật sự nàng không thích hắn sao?

Từ nhỏ đến lớn, tính tình của hắn trước sau lạnh lùng như một. Người bên cạnh chưa bao giờ dám đắc tội hắn chút nào, dám nói chuyện như vậy với hắn, Nam Ức Tịch là người thứ nhất. Nhưng nàng cố tình đối xử với hắn như vậy, hắn lại càng không tức giận. Thậm chí nguyện ý làm người có địa vị cao đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp đi theo phía sau nàng.

Coi như nàng cảm thấy phiền cũng tốt, không thích cũng tốt, nếu chỉ có vậy mới có thể khiến nàng thích hắn, như vậy thì coi như vứt bỏ thể diện thì có vấn đề gì? Có lẽ đây chính là sức quyến rũ của Nam Ức Tịch đi, cõi đời này có thể làm cho hắn và Hạ Văn Cử cam tâm tình nguyện làm người có địa vị cao đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp đi theo nữ tử, sợ là cũng chỉ có nàng!

“Quỳnh Lạc, thật là trùng hợp.” Đang lúc lửa giận của Nam Ức Tịch sắp phun trào, một giọng nói dịu dàng truyền vào bên tai của nàng.

Ngước mắt, liền nhìn thấy một bóng dáng tuấn tú mặc áo xanh, ngũ quan dịu dàng đoan chánh, một đôi ngươi ôn hòa thâm tình đang nhìn nàng.

Thật là đúng dịp sao? ! Khéo cái gì mà khéo!

Cho là nàng ngu ngốc đi tin tưởng Lục hoàng tử Nam Khởi sẽ rãnh rỗi không có chuyện làm, không đi xử lý những phân tranh trên triều đình, ngược lại không mang một người thị vệ chạy đến trên đường đi dạo phố, lại trùng hợp gặp nàng, hơn nữa không có nhìn nhầm nàng, rồi chào hỏi với nàng sao?

“Thật là thật đúng lúc.” Nam Ức Tịch cảm giác mình cười hơi có chút cắn răng nghiến lợi, nhìn ba nam tử vây quanh bên cạnh, Nam Ức Tịch cảm giác đột nhiên mình lọt vào bầy sói.

Bên này Nam Ức Tịch khổ mà không nói được, nhưng dân chúng vây xem lại đố kỵ muốn chết với Nam Ức Tịch.

Hạ Văn Cử, Gia Luật Linh, Nam Khởi, từng người đều là dung mạo xuất chúng, hơn nữa đều là hoàng thân quốc thích, toàn thân bày ra hơi thở cao quý, đột ngột xuất hiện trên đường như vậy, vốn là làm người khác chú ý, mà ba người đứng chung một chỗ, đó chính là 100% tiêu điểm rồi.

Về phần ba người bọn hắn đang vây quanh một nữ tử che mặt, tự nhiên đưa tới vô số bất mãn của thiếu nữ, nữ tử che mặt này rốt cuộc là ai, lại có thể lấy được ưu ái của ba vị công tử xuất chúng như thế?

“Ai, ngươi không biết đó, nàng ta chính là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc nha! Ngươi đừng nhìn vẻ ngoài nhu nhược của nàng ta, khi nàng ta giết người, không nháy mắt đó!” Dân chúng dừng chân trên đường phố vây xem đang nghị luận hăng say.

“Hai vị công tử kia chẳng lẽ chính là thái tử Bắc Mạc cùng vương gia Tây Nhạc Linh sao? Quả nhiên là dáng vẻ bất phàm, khí thế ung dung nha, tại sao lại coi trọng nữ ma đầu Cung chủ Ma Cung đây? !” Nghe đám người nghị luận nói Nam Ức Tịch ỷ mình trẻ tuổi xinh đẹp, mưu toan leo lên đầu cành làm Phượng Hoàng làm biết bao nữ tử càng thêm ghen tức.

Nam Ức Tịch tự nhiên nghe được nội dung bàn tán xung quanh, nhưng nàng chỉ là làm bộ như không có nghe thấy, trong con ngươi d/d/lqd đen như mực ngay cả gợn sóng cũng không có, ngược lại Tiểu Tuyết nghe người xung quanh chỉ trích Nam Ức Tịch, có chút tức giận quát những người đó, “Các ngươi nói nhăng nói cuội gì đấy! Nói ai là nữ ma đầu!”

“Cung chủ Ma Cung là nữ ma đầu giết người không chớp mắt, ai cũng biết!” Một nữ tử trong đó nhìn xung quanh một chút, thấy đám người vây xem càng ngày càng nhiều, trong mắt lướt qua ánh sáng, giống như là lấy được khuyến khích, nhìn Tiểu Tuyết nói.

Tiểu Tuyết nghe được nàng nói, không khỏi càng thêm tức giận, vung tay áo lên muốn lý luận với nàng ta, nàng kia thấy Tiểu Tuyết vung tay áo lên, lập tức né tránh vào đám người, ánh mắt lóe lên bất định, hô to, “Mọi người nhìn đi, Cung chủ Ma Cung này giết người không chớp mắt coi như thôi, ngay cả nha hoàn bên người nàng cũng không có giáo dưỡng như vậy! Đây là muốn đánh người sao!”

Tiểu Tuyết bởi vì tập võ nhiều năm, vì vậy tranh luận với người luôn có thói quen trêu chọc tay áo, không nghĩ tới lại bị nữ tử này vu hãm muốn đánh nàng ta, không khỏi vừa uất ức vừa tức giận, trừng mắt, như muốn đi đánh nữ tử kia thật.

Một tay áo bào lửa đỏ vung qua trước mặt Tiểu Tuyết, Nam Ức Tịch ngăn cản Tiểu Tuyết, thân pháp huyền diệu linh hoạt kéo nữ tử kia ra khỏi đám đông, ngón tay mảnh khảnh như ngọc nắm thật chặt mệnh môn của nữ tử đó, nhếch môi cười yếu ớt, trong mắt lộ ra xinh đẹp cùng tàn nhẫn, từ từ nói, “Ai, giết người không chớp mắt sao? Vậy ngươi nói coi ngươi mạo phạm ta, ta đánh ngươi, chẳng phải là tiện nghi cho ngươi sao?”

“Ngươi. . . Ngươi muốn làm gì?” Nữ tử kia bị Nam Ức Tịch giữ chặt mệnh môn, sắc mặt trong nháy mắt trở nên trắng bệch như tờ giấy, trong mắt tràn ngập sợ hãi, nhìn Nam Ức Tịch, giọng nói có chút run run.

Con ngươi của Nam Ức Tịch giống như hắc diệu thạch không hề chớp mắt nhìn nữ tử kia, chỉ có chút can đảm này sao? Chỉ có chút can đảm này, cũng dám chạy đến nơi đây hủy hoại thanh danh của nàng? Chủ tử sau lưng nàng ta thật không tinh mắt rồi.

Nàng vốn là không quan tâm danh tiếng, cũng không lo dân chúng nghị luận như thế nào về nàng, chỉ là nếu là có người cố ý phá hoại thanh danh của nàng, ở trong bóng tối đối phó nàng, vậy thì khác.

Nữ tử này khi bị Tiểu Tuyết chất vấn ánh mắt lập lòe bất định, cố ý đợi đến khi có nhiều người mới kêu lên, những cử động khác thường này, đều biểu hiện rõ, có người phái nàng ta làm như vậy.

Đối với lần này, Gia Luật Linh cùng Hạ Văn Cử cũng nhìn thấu sơ hở, chỉ là bọn hắn biết Nam Ức Tịch có thể giải quyết, bọn họ mừng rỡ yên lặng theo dõi mọi biến hóa.

“Ta muốn làm gì?” Nam Ức Tịch nghe nữ tử kia nói, cố ý lặp lại thật chậm, giọng nói kéo thật dài, mang theo âm trầm làm người ta rợn cả tóc gáy, chậm rãi, nói từng chữ, “Nếu ta giết người không chớp mắt, đương nhiên ta phải giết ngươi.”

Nghe lời nói của Nam Ức Tịch, toàn thân nàng kia kịch liệt run rẩy, con ngươi trong nháy mắt phóng đại, sợ hãi nhìn Nam Ức Tịch, nói lắp bắp, “Ngươi. . . Ngươi không cần. Làm loạn. . . Mọi người đều. Nhìn đấy. . .”

“Tất cả mọi người nhìn thấy sao?” Khóe môi Nam Ức Tịch nâng lên một nụ cười xinh đẹp vô cùng, giữa hiện đuôi mày khóe mắt hiện ra một tia hài hước cùng lười biếng, làm bộ như lơ đãng quét nhìn xung quanh, dân chúng vây xem xung quanh nghe cuộc đối thoại của Nam Ức Tịch cùng nàng kia, lập tức rối rít lui ra, đứng xa xa nhìn tình hình nơi này, chỉ sợ tới gần sẽ bị liên lụy.

Nàng kia thấy phản ứng của mọi người, gấp đến độ cơ hồ muốn khóc thét, nàng vội vã quỳ xuống, vừa khóc vừa nói, “Cung chủ. . . Van cầu ngươi bỏ qua cho ta. Mới vừa rồi là do ta nói hưu nói vượn.”

“Oh? Ngươi nói hưu nói vượn sao?” Tròng mắt Nam Ức Tịch nhìn nữ tử kia, trong mắt không có nửa phần thương tiếc, nàng cố ý làm ra dáng vẻ nghi hoặc, nhìn nàng kia, từ từ cúi thân xuống, nhìn thẳng vào mắt của nàng kia, từ từ cười nói, “Thật ra thì ta cũng không biết lúc giết người rốt cuộc ta có nháy mắt hay không nháy mắt nha, nếu như vậy thì để cho mọi người cùng nhau xem một chút, mà ngươi, liền làm vật hy sinh đi, như thế nào?”

Nàng kia bị tròng mắt đen của Nam Ức Tịch nhìn chằm chằm, tam hồn bay hết hai hồn rưỡi, lại nghe lời nói của Nam Ức Tịch, càng thêm sợ hãi toàn thân phát run, nàng hoang mang sợ hãi đứng lên, lui vài bước, cả kinh kêu lên, “Không. Ngươi đừng giết ta!”

“Tại sao không được giết ngươi? Không phải ngươi nói ta giết người không chớp mắt sao?” Nam Ức Tịch đi từng bước một đến gần nàng kia, từ đầu đến cuối luôn bày ra nụ cười hài hước, một đôi mắt đen chăm chú nhìn nàng kia, không cho nàng kia đường lui.

Cuối cùng dưới ánh nhìn chăm chú cùng từng bước từng bước ép sát của Nam Ức Tịch, nàng kia rốt cuộc hỏng mất, vừa khóc vừa run rẩy nói, “Là công chúa muốn ta đi theo ngươi, thừa dịp nhiều người nói như vậy! Chuyện không liên quan đến ta, chuyện thật không liên quan đến ta!”

“Oh? Công chúa? Công chúa nào?” Nam Ức Tịch nghe nữ tử kia nói như vậy, chậm rãi dừng lại bước chân, nhíu lông mày, giọng nói chậm rãi, thờ ơ hỏi.

Nàng kia nghe Nam Ức Tịch hỏi, ánh mắt khẽ lóe lên, nhìn Nam Ức Tịch một cái, cắn môi không nói lời nào, đôi tay không ngừng xoắn lại, bộ dáng giãy giụa.

Nam Ức Tịch thấy thế, trong tròng mắt đen thoáng qua một tia giễu cợt. Còn không chịu nói sao? Tiểu nha đầu này rất sợ vị công chúa kia nha. Chỉ là so sánh với việc sợ hãi công chúa, cái chết trước mặt luôn đáng sợ hơn, đây cũng chính là lý do tại sao khi tánh mạng bị uy hiếp, rất nhiều người lựa chọn phản bội.

“Tại sao không nói đây? Oh, ta biết rồi, ngươi là đang nói dối có đúng hay không?” Nam Ức Tịch nhíu mày nhìn nữ tử kia, lười biếng mà mang theo ý lạnh nói, “Vu hãm công chúa, không cần ta động thủ, triều đình cũng sẽ bắt ngươi trị tội đấy.”

“Không phải vậy, nô tỳ không có nói láo, là công chúa Vân Hàm muốn ta làm như vậy. Vân Hàm công chúa thích thái tử Hạ, nhưng thái tử Hạ lại chẳng quan tâm công chúa, nàng ghen tỵ Quỳnh Lạc cô nương, mới đặc phái nô tỳ tới hủy danh tiếng của cô nương.” Nữ tử kia nghe lời nói Nam Ức Tịch, bị sợ đến hồn bay phách tán, lập tức nói thật mọi chuyện.

Nam Ức Tịch nghe được nữ tử trả lời, cũng không kinh ngạc gì, thờ ơ nhún vai một cái, ngước mắt nhìn nàng kia một cái, từ từ nói, “Danh tiếng bổn tọa từ trước đến giờ đều không tốt, không cần Vân Hàm công chúa phí tâm tư tới phá hủy. Trở về nói cho nàng ta biết, có thời gian làm những thứ này đối phó bổn tọa, sao không nghĩ ra biện pháp khiến Hạ Văn Cử thích nàng ta!”

Nói xong, Nam Ức Tịch cũng không nhìn nàng kia nữa, liền mang theo Tiểu Tuyết thản nhiên rời đi, tay áo lửa đỏ ở trong không khí lượn thành đường cong diêm dúa lòe loẹt, dân chúng vây xem nhìn bóng lưng Nam Ức Tịch, trong mắt lướt qua một tia kinh ngạc.

Mặc kệ nàng có phải là nữ ma đầu giết người không chớp mắt hay không, nhưng phong thái trên người nàng giống như mang theo ma lực, khiến người ta không nhịn được sợ hãi than thầm. Khó trách lấy được ưu ái của thái tử Bắc Mạc và Linh

vương gia.

Ngược lại Vân Hàm công chúa này, thân là công chúa hoàng thất, không ngờ lại ác độc như vậy, còn phái nha hoàn tới hủy hoại danh tiếng Cung chủ Ma Cung, làm tổn hại thanh danh Hoàng thất.

“Vì sao Cung chủ không cho nha hoàn giáo huấn nàng kia?” Tiểu Tuyết đi theo sau lưng Nam Ức Tịch, có chút tức giận bất bình nói, cư nhiên hủy hoại danh tiếng Cung chủ như vậy, thật là quá đáng.

Nam Ức Tịch nghe lời nói Tiểu Tuyết, trên mặt treo nụ cười không sao cả, trong mắt hàm chứa ý vị sâu xa, từ từ cười nói, “Âm mưu bại lộ, cũng làm tổn hại danh dự Nam Vân Hàm, ngươi cho rằng Nam Vân Hàm sẽ dễ dàng buông tha cho nàng ta? Lại nói, nha đầu kia cũng không nói sai, ta vốn là nữ ma đầu giết người không chớp mắt, không phải sao?”

“Mới không phải! Cung chủ là có nỗi khổ tâm.” Tiểu Tuyết nghe Nam Ức Tịch hơi tự giễu mình, không khỏi vội vàng nói, khuôn mặt nhỏ nhắn gấp đến hồng, sùng kính nhìn Nam Ức Tịch.

Nam Ức Tịch nhàn nhạt cười một tiếng, từ chối cho ý kiến. Có nỗi khổ tâm không cần lấy cớ. Dù nguyên nhân gì, xác thực hai tay của nàng dính đầy máu tươi, nàng không cần tìm cái cớ gì để che giấu, làm chính là làm, nàng có dũng khí gánh chịu tất cả.

“Còn đi theo ta làm cái gì? Ngươi còn chê mình gây cho ta ít phiền toái sao?!” Đi tới cửa Doãn phủ, liếc mắt nhìn ba người còn đi theo nàng, Nam Ức Tịch nhìn sang Hạ Văn Cử, lạnh giọng nói.

Hạ Văn Cử bị Nam Ức Tịch nói như thế, sờ lỗ mũi một cái, hắn cũng rất không giải thích được nha, ai biết Vân Hàm công chúa này ác độc như vậy?

“Quỳnh Lạc, điều này cũng không thể trách ta, cũng không phải là ta kêu nàng ta thích ta. Chuyện này chỉ có thể chứng minh sức quyến rũ của ta lớn, Quỳnh Lạc ngươi nên vì thế mà đối đãi với ta tốt chứ.” Hạ Văn Cử vuốt lỗ mũi, lẽ thẳng khí hùng nói.

Nam Ức Tịch nhất thời im lặng.

Mặc dù Doãn phủ nằm gần đường phố, nhưng lại ở trong hẻm nhỏ cực kỳ tĩnh lặng, vì vậy chỉ có ít người đi lại trên đường, Nam Ức Tịch có đầy đủ kiên nhẫn tốn thời gian với bọn họ ở nơi này.

“Quỳnh Lạc, không mời chúng ta đi vào ngồi một chút sao?” Nam Khởi thấy Nam Ức Tịch dừng ở cửa Doãn phủ, bộ dáng nhất định phải đuổi bọn hắn đi, không khỏi ôn hòa hỏi.

Hắn, cũng không phải muốn tranh cái gì với Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh, chỉ là không yên lòng với Nam Ức Tịch, sợ nàng vì vậy đắc tội Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh, chỉ là khi đi cùng bọn họ mới biết, mặc kệ Nam Ức Tịch làm cái gì, sợ là Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh đều bao dung tất cả.

Nữ tử như nàng, nếu có người nào thưởng thức nàng, sẽ vô phương cứu chữa mà yêu nàng. Không chỉ mình hắn d[d[lq[d, ngay cả Hạ Văn Cử cùng Gia Luật Linh cũng đã trầm luân, nhưng nàng lại bày ra dáng vẻ xa cách ngàn dặm, rõ ràng đang ở trước mắt, lại làm cho người ta cảm thấy lòng của nàng như ngàn dặm xa.

“Ta đã ở trong phủ của Doãn Lưu Quang ăn không ngồi rồi, cũng không ngại mang thêm vài người ăn không ngồi rồi vào nữa!” Nam Ức Tịch nghe vậy, không chút lưu tình nói, vốn là nàng còn tồn mấy phần áy náy với Nam Khởi, nhưng hôm nay bị Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh cuốn lấy làm nhức đầu, vì vậy không có thái độ tốt với Nam Khởi.

“Không sao! Chúng ta có thể đưa tiền đấy!” Hạ Văn Cử luôn bày ra mặt dày, lời như vậy cũng nói được, Nam Ức Tịch thật sự không biết nên lấy biện pháp gì tới đả kích hắn.

Đang lúc Nam Ức Tịch không biết làm gì, Gia Luật Linh vẫn trầm mặc không nói lời nào nãy giờ rốt cuộc mở miệng nói chuyện, hắn nhìn Nam Ức Tịch, hỏi, “Không phải ngươi nói muốn suy nghĩ bảy ngày sao? Nếu ngươi vẫn cự tuyệt chúng ta như vậy, thì suy nghĩ như thế nào? Chẳng lẽ vừa mới bắt đầu, ngươi đã nghĩ muốn qua loa tắc trách sao?”

Trong lòng Nam Ức Tịch lẩm nhẩm, đúng vậy, vừa mới bắt đầu ta đã muốn làm có lệ với các ngươi. Trì hoãn bảy ngày này, cũng chỉ là vì muốn nghĩ ra biện pháp không gả cho các ngươi mà thôi, chẳng lẽ các ngươi cho rằng ta thật đang suy tư sao?

Chỉ là đương nhiên nàng không thể nói thật như vậy được, nàng nhíu mày, rất là bất đắc dĩ hỏi, “Rốt cuộc các ngươi yêu thích phương diện nào của ta? Ta có thể thay đổi nha!”

Nghe lời nói của Nam Ức Tịch, bi thương thoáng hiện lên trên mặt Nam Khởi cùng Gia Luật Linh. Cho dù bọn họ thích Nam Ức Tịch, nhưng cũng không thích đến nỗi không cần tôn nghiêm sĩ diện.

Bọn họ không thể chịu được việc tình cảm của họ trở thành gánh nặng của nàng, khiến nàng chán ghét đến nước này? Chẳng lẽ nàng thật sự ghét bọn họ như vậy, ghét đến tránh như tránh bò cạp sao?

Nhưng coi như lời nàng nói đả thương người như vậy, chân của bọn hắn vẫn không nghe sai khiến đứng vững, không di động chút nào. Rốt cuộc bọn họ thích phương diện nào của nàng? Thật ra thì ngay cả hắn cũng không biết, rõ ràng có rất nhiều nữ tử thiên kiều bá mị dùng mọi biện pháp để lấy lòng bọn họ, vì sao bọn họ lại cố tình thích một nữ tử không cho bọn họ sắc mặt tốt đây?

Mà đối với mất mác của Nam Khởi và Gia Luật Linh, Hạ Văn Cử giống như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục từ từ cười nói, “Đây chính là Quỳnh Lạc ngươi nói nha, không thể đổi ý đó!”

Nam Ức Tịch nhìn Hạ Văn Cử cười đến mặt giảo hoạt, không khỏi nhíu mày, người này lại muốn giở trò gì? Nàng nói tới trình độ đả thương người như vậy, mà hắn lại còn cười được? Chẳng lẽ là đầu óc bị cửa kẹp rồi, trở nên ngu ngốc hay sao?

“Ta thích ngươi vì ngươi không chịu uống rượu với ta. Ta thích ngươi vì ngươi xa cách với ta. Ta thích ngươi vì ngươi không yêu thích ta. Quỳnh Lạc, những thứ này ngươi đều có thể thay đổi sao?” Hạ Văn Cử không để ý ánh mắt nghi ngờ của Nam Ức Tịch, nhìn chằm chằm con ngươi Nam Ức Tịch, nửa là nghiêm túc, nửa là đùa giỡn nói.

Nghe Hạ Văn Cử nói, Nam Ức Tịch khẽ ngơ ngẩn. Nàng không có nghĩ đến Hạ Văn Cử sẽ nói như vậy.

“Hai điều trước thì ta có thể đổi, còn điều cuối cùng, đời này, sợ là không đổi được.” Nam Ức Tịch kinh ngạc nhìn Hạ Văn Cử một cái, thật ra thì lúc mới bắt đầu nàng vô cùng không thích Hạ Văn Cử, nhưng mà dù sao lòng người cũng là làm bằng thịt, Hạ Văn Cử dụng tâm với nàng, nàng đều nhìn thấy, tự nhiên cũng không muốn tổn thương hắn.

Nàng biết, hôm nay nàng nói lời này, làm những việc này, Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh cũng không phải không để ý như bề ngoài, thân phận tôn quý bọn họ, từ nhỏ đã ở địa vị cao cao tại thượng trên đời này, bị người khác đối xử như vậy, tất nhiên trong lòng sẽ không vui vẻ, nhưng bởi vì thích nàng, bọn họ nhịn xuống, phần ân tình này, mặc dù nàng không muốn tiếp nhận, nhưng cũng không thể không đối mặt.

“Không sao. Ta có thể đợi.” Hạ Văn Cử nghe lời nói Nam Ức Tịch, trong tròng mắt bất cần đời lướt qua một tia mất mác, nỗ lực nâng lên nụ cười, từ từ cười nói, “Nếu hai điều trước có thể thay đổi, không bằng mời chúng ta đi vào uống một chén, coi như là bằng hữu, như thế nào?”

Nam Ức Tịch liếc mắt nhìn ba người, bọn họ đã nói đến như vậy rồi, nếu nàng cự tuyệt nữa, sợ là không ổn, chỉ đành phải gật đầu một cái, mời bọn họ vào Doãn phủ.

Lấy rượu thượng hạng bên trong phủ của Doãn Lưu Quang, bốn người ngồi ở trong đình viện uống rượu, mà Tiểu Tuyết thì về gian phòng trước. Mấy người còn lại cũng đã hết vài bình rượu mạnh, sương mù trong mắt nhàn nhạt hiện lên một tầng mỏng, lời nói cũng dần nhiều hơn.

“Linh thúc thúc, thật ra thì từ nhỏ ta đặc biệt yêu mến ngươi, khi đó ta nghĩ sau này, chờ ta và ngươi đều đã trưởng thành, ta cũng muốn làm nên sự nghiệp, cũng không có nghĩ đến, đợi đến khi trưởng thành, ta lại không thể đơn thuần như vậy sùng kính ngươi nữa.” Hạ Văn Cử đưa tay khoác lên trên bả vai Gia Luật Linh, có chút mơ hồ nói không rõ.

Tây Nhạc cùng Bắc Mạc vẫn luôn là bang giao chi quốc (hai nước thân thích), Gia Luật Linh cũng thường đi sứ Bắc Mạc. Hắn tuy là trưởng bối của Hạ Văn Cử, nhưng chỉ hơn Hạ Văn Cử mấy tuổi thôi, cộng thêm khi đó hắn đã được phong làm Vương Gia, chiến công trác tuyệt, vì vậy từ nhỏ Hạ Văn Cử rất sùng kính Gia Luật Linh.

Chỉ là khi Hạ Văn Cử dần dần lớn lên, am hiểu âm mưu hoàng thất, sao còn có thể đơn thuần sùng kính d[d[lqd Gia Luật Linh như vậy nữa? Thật tâm thật ý gọi Linh thúc thúc, cuối cùng cũng biến thành xưng hô hoàng thất thôi.

Gia Luật Linh nghe lời nói của Hạ Văn Cử, ngược lại khẽ sững sờ một chút, lúc đó hắn đại biểu Tây Nhạc đi sứ Bắc Mạc, Hạ Văn Cử luôn thích quấn hắn hỏi cái này hỏi cái kia, mà tính tình của hắn luôn luôn trầm mặc ít nói, không thích thân thiết với người khác, nhưng bởi vì thân phận đặc biệt của Hạ Văn Cử, hắn không thể không thân quen, dần dần trở thành bằng hữu của Hạ Văn Cử.

Mặc dù Hạ Văn Cử nhỏ hơn hắn vài tuổi, nhưng từ nhỏ Hạ Văn Cử rất thông tuệ, hắn đã sớm biết, Hạ Văn Cử không phải là vật trong ao, chỉ là không có nghĩ đến thế cục thiên hạ biến hóa nhanh như vậy, mà người cũng lớn lên nhanh như thế, trong nháy mắt, tiểu đệ đệ vẫn quấn hắn, đã trở thành đối thủ cường đại của hắn rồi.

“Văn Cử, thật ra thì ngươi đã làm tốt hơn ta rồi.” Gia Luật Linh cũng đưa tay vỗ vỗ bả vai Hạ Văn Cử, tỉnh táo trầm ổn nói.

Mặc dù thoạt nhìn hắn lạnh lùng mà trầm ổn, nhưng nếu cẩn thận xem xét, cũng có thể nhìn thấy trong tròng mắt hắn chút say rồi.

Nam Khởi cũng nằm lên bàn, có chút say thở dài nói, “Người của nhiều nước vui sướng ngồi cùng bàn uống rượu như thế, sợ là đời này khó có cơ hội thứ hai!”

Nam Ức Tịch tay cầm ly rượu, con mắt sắc lạnh nhìn qua ba người trước mắt. Uống mười mấy vò rượu mạnh, bọn họ cũng đã say không nhẹ, chỉ có nàng vẫn tỉnh táo như lúc ban đầu.

Không phải tửu lượng của nàng hơn bọn hắn, mà do nàng không cho phép nàng uống rượu say bất cứ lúc nào, cho dù là đang ở Doãn phủ, nàng cũng không dám tùy ý như vậy, vì vậy khi phát hiện mình có chút say rượu, nàng đã dùng nội lực bức ra một phần rượu.

Qua nhiều năm như vậy, duy nhất một lần toàn tâm toàn ý buông lỏng, là khi ở trên sườn núi nhỏ kia, dựa vào lòng Nạp Lan Thần Dật ngủ. Cũng là từ khi đó, nàng mới phát hiện, nàng đã tin tưởng Nạp Lan Thần Dật đến trình độ như vậy, có lẽ bất tri bất giác nàng đã yêu hắn. Cho nên mới có thể hoang mang sợ hãi trốn tránh hắn như vậy.

“Quỳnh Lạc, ngươi biết không, lần đầu tiên ta ở trên Thiên Hương Lâu nhìn thấy ngươi, cũng bị ngươi làm rung động thật sâu rồi. Trong bữa tiệc ngươi chói mắt như thế, làm ta không thể dời mắt khỏi ngươi. Ta ầm ĩ với phụ hoàng rất nhiều lần, phụ hoàng mới đồng ý cho ta cưới ngươi làm chánh phi, nhưng. . . Ngươi lại. . .” Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh vỗ bả vai lẫn nhau nói một hồi, đột nhiên Hạ Văn Cử nâng mắt say lờ đờ lên, nhìn Nam Ức Tịch nói.

Lời nói vốn có chút oán trách, lúc nói đến câu cuối cùng, thế nhưng mơ hồ có mấy phần cô đơn.

Đường đường là thái tử Bắc Mạc, ứng cử viên thái tử phi tất nhiên là cực kỳ trọng yếu, hoàng đế Bắc Mạc thế nhưng đồng ý với Hạ Văn Cử cưới nàng một nữ tử có tiếng xấu trên giang hồ làm thái tử phi, tất nhiên trong đó Hạ Văn Cử dùng không ít biện pháp.

Hắn cố gắng khiến hoàng đế Bắc Mạc đồng ý cho nàng trở thành chánh phi của hắn như vậy, chỉ bởi vì không muốn nàng uất ức, nhưng nàng lại cự tuyệt, cũng khó trách giọng nói của hắn bắt đầu có chút oán trách.

“Ta phải làm sao đây? Hoàng huynh nghe nói ta muốn cưới ngươi, tìm mọi cách không đồng ý. Đây là lần đầu tiên trong đời ta đối nghịch với hoàng huynh.” Giờ phút này ánh mắt Gia Luật Linh cũng có chút không thanh minh rồi, từ lúc Hạ Văn Cử nói hết câu kia cũng đã gục xuống bàn ngủ, mà khi Gia Luật Linh nói hết những lời này, cũng ngã trên người Hạ Văn Cử.

Nam Ức Tịch nghe lời nói say rượu của Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh, vẻ mặt trở nên cực kỳ phức tạp. Đều nói rượu vào lời ra, đây cũng là lời thật lòng của bọn họ sao? Nam Ức Tịch nàng có tài đức gì, lấy được nhiều ưu ái của bọn họ như thế?

Nàng thật hận mình tại sao giờ phút này không uống say, như vậy thì sẽ không nghe rõ ràng như vậy, thì sẽ không biết rõ tâm ý của bọn hắn.

“Ha ha ha. Các ngươi đã say. Ta hay nhất. Ta tỉnh táo nhất. . .” Nam Khởi thấy Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh đã gục xuống bàn ngủ say, không khỏi cười cười, cũng say lảo đảo ngã tới, may nhờ Nam Ức Tịch nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy hắn, hắn mới không đến nỗi té lăn trên đất.

Nam Ức Tịch nhìn ba người say rượu nằm ở trên bàn ngủ thiếp đi, chân mày nhíu lại thật sâu, trong mắt mang theo vài phần áy náy.

Bọn họ đều chân thành đối với nàng, chỉ là nàng không thể chân thành đối với họ. Lòng người chỉ có một trái tim, đã cho Nạp Lan Thần Dật, thì không thể cho ai nữa. Không những không chân thành với bọn họ được, ngày sau còn có thể cầm đao kiếm đối đầu với bọn họ, nàng đã đồng ý cùng hắn chinh chiến thiên hạ, ngày sau, sợ là không còn cơ hội uống rượu ngắm trăng với bọn họ nữa.

Nhẹ nhàng thở dài một cái, lại nghe thấy tiếng bước chân sau lưng truyền đến, trong mắt Nam Ức Tịch lướt qua một tia cảnh giác, lại nghe giọng nói trơn bóng như ngọc của Doãn Lưu Quang vang lên bên tai, “Người tới, an bài gian phòng cho ba vị này, phục vụ bọn họ nghỉ ngơi. Chuẩn bị trà giải rượu, chờ bọn họ tỉnh liền cho bọn họ uống.”

Ngoái đầu lại nhìn Doãn Lưu Quang, chỉ thấy hắn mặc một bộ trường bào màu lam nhạt, càng hiện lên dung mạo như vẽ của hắn, có vẻ cực kỳ ấm áp. Một đôi ngươi ôn hòa nhìn nàng, vẻ mặt phức tạp, hình như mang theo ẩn nhẫn.

“Ngươi đều nghe được?” Nam Ức Tịch nhíu mày, nhàn nhạt hỏi.

Doãn Lưu Quang khẽ vuốt cằm, từ chối cho ý kiến. Hắn nghe nói Nam Ức Tịch cùng Hạ Văn Cử, Gia Luật Linh và Nam Khởi ở trong đình viện uống rượu, liền muốn tới xem một chút, vừa vặn nghe thấy Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh rượu vào lời ra.

Thật ra thì hắn cũng hi vọng có thể uống say như bọn họ, có thể không chút kiêng kỵ nói ra lời trong lòng như vậy, đáng tiếc hắn và Nam Ức Tịch đều giống nhau, không được phép uống say, không được phép buông lỏng. Hơn nữa hắn kiêu ngạo quá mức, kiêu ngạo đến nỗi mặc dù hắn thích Nam Ức Tịch, cũng không nguyện ý trở thành gánh nặng của nàng.

Tình cảm của hắn đối với nàng, không ít hơn Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh, nhưng hắn lại không muốn nói. Trừ lần đó hắn kêu Nam Ức Tịch làm bộ gả cho hắn để tránh phân tranh ở ngoài, hắn không nói chuyện với Nam Ức Tịch nữa. Nếu biết người trong lòng nàng thích không phải là hắn, cần gì phải nói ra tự rước lấy nhục?

“Ừ, bọn họ đều chân thành với ngươi.” Doãn Lưu Quang ngước mắt nhìn Nam Ức Tịch, hắn biết Nam Ức Tịch không thích mình bị người khác định đoạt, nhưng chân tình của Gia Luật Linh và Hạ Văn Cử, vì sao nàng kiên quyết như thế, thậm chí ngay cả suy nghĩ cũng không có, trong lòng của nàng, có phải đã có người rồi? Cho nên mặc kệ bọn họ chân tình như thế nào, cũng không có cách nào đi vào tim nàng?

Nhìn phức tạp trong mắt ánh mắt Doãn Lưu Quang, Nam Ức Tịch khẽ rủ mắt xuống, làm như không thấy, lên tiếng, “Giả vờ chân tình, ta không chịu nổi.”

“Quỳnh Lạc, trong lòng ngươi, đã có người khác rồi phải không?” Lời đến khóe miệng, trầm mặc hồi lâu, vẫn cất lên.

Trong tròng mắt đen lướt qua một tia ngọt ngào cùng thâm tình, rất nhanh lại khôi phục sóng nước thâm thúy như cũ, Nam Ức Tịch ngước mắt nhìn Doãn Lưu Quang, khóe môi nâng lên nụ cười, nói từng chữ, “Xác thực có. Cho nên, mặc kệ là ai, cũng không thể thay đổi.”

“Như vậy, hắn đúng là một người hạnh phúc.” Con ngươi của Doãn Lưu Quang có chút co lại, rõ ràng thoáng qua một tia đau đớn, hắn nở nụ cười, giọng nói chua chát

Nam Ức Tịch chuyển tầm mắt, sợ nhìn thấy ánh mắt của hắn, nàng sẽ nói không ra lời kế tiếp, nhưng nàng vẫn nói vô cùng rõ ràng từng chữ, “Gặp hắn, mới là hạnh phúc của ta.”

Sau khi nói xong, Nam Ức Tịch khẽ vuốt cằm của mình, thản nhiên rời đi dưới tầm mắt của của Doãn Lưu Quang. Doãn Lưu Quang đứng bên cạnh bàn rượu, nhìn bóng lưng lửa đỏ của Nam Ức Tịch biến mất ở trong tầm mắt, khóe môi nụ cười càng thêm khổ sở.

Gặp hắn, mới là hạnh phúc của nàng sao?

Quỳnh Lạc, ta không để ý ngươi có yêu ta không, bởi vì ta yêu ngươi, ta liền có thể bao dung ngươi. Nhưng ngươi có thể đừng tàn nhẫn như vậy không? Có thể không vì người ngươi yêu, mà tự tay phá hủy những thứ ta liều mạng đi bảo vệ không?

Phát hiện chuyện tình của Nam Ức Tịch và Nạp Lan Thần Dật, cũng là gần đây.

Dĩ nhiên, Doãn Lưu Quang không biết thân phận thật của Nạp Lan Thần Dật, chỉ coi hắn là Lạc Huyền Lăng. Nhưng điều này cũng đủ làm hắn cảm thấy đau lòng rồi.

Lạc Huyền Lăng đại biểu cái gì, là Đông Lâm. Mà Nam Ức Tịch cùng với hắn, vậy đại biểu cho cái gì?

Trong tay Nam Ức Tịch rõ ràng không có bảo tàng, lại cố ý tung tin đồn, tiến vào triều đình Nam Hải, luôn luôn phách lối, nàng luôn nói khi nào đăng cơ sẽ giao ra bảo tàng, rõ ràng không tồn tại bảo tàng, giao ra như thế nào? Nàng như vậy làm, làm muốn ly gián quan hệ của Nam Dận cùng Nam Khởi thôi.

Lúc hắn mời nàng tới triều đình Nam Hải, nàng nói muốn ở trong phủ hắn, nhưng hắn nhìn cách nàng ăn mặc đụng độ, cũng không bắt bẻ gì, tại sao lại nói không quen chỗ khác? Mục đích ở lại trong phủ của hắn, sợ sẽ vì 18 cuốn hồ sơ thôi.

Cho tới nay, hắn đều biết, mục đích của nàng với triều đình Nam Hải không đơn thuần. Nhưng mặc kệ nàng muốn cái gì, chỉ cần nàng không làm thương tổn Nam Hải, hắn đều có thể dễ dàng tha thứ. Nhưng hắn vạn lần không ngờ, nàng lại muốn phá hủy Nam Hải!

Doãn Lưu Quang không biết thân phận thật sự của Nam Ức Tịch, hắn cho là nàng làm như vậy, là vì Lạc Huyền Lăng mà thôi, vì vậy trong tim của hắn mới cực kỳ chua xót.

Bàn tay giấu bên trong tay áo nắm chặt, nhìn phương hướng bóng lưng Nam Ức Tịch biến mất, trong mắt Doãn Lưu Quang thoáng qua một tia quyết tuyệt. Nam Hải là đất nước mà nhiều đời Doãn gia đã bảo vệ, tuyệt đối không thể hủy diệt trong tay hắn, mặc kệ là ai, muốn thương tổn Nam Hải, hắn đều không đồng ý. Dù là nữ nhân hắn thích nhất, cũng không được!

Nam Ức Tịch không biết suy nghĩ trong nội tâm Doãn Lưu Quang, trở về đình viện của mình, vừa vào đình viện, liền nhìn thấy một bóng dáng tuyết trắng khoan thai tự đắc ngồi ở trong đình viện.

Ngân tuyến làm hoa mẫu đơn nở rộ, nhưng cũng không bằng dung nhan phong hoa tuyệt đại của hắn, hắn nhướng mày, khẽ cười, con ngươi đen như mực dịu dàng như nước nhìn nàng, trong nháy mắt, giống như mọi ưu điểm trên đời này đều tập trung trên người của hắn, dường như bầu trời cũng nhiễm sắc thái ấm áp.

“Tới bao lâu rồi?” Nam Ức Tịch đến gần Nạp Lan Thần Dật, khóe môi câu nụ cười ôn nhu, rất là tùy ý hỏi.

Nạp Lan Thần Dật đứng lên, làm ra dáng vẻ uất ức, nhìn Nam Ức Tịch nói, “Lúc nàng và bọn họ uống rượu đã tới rồi.”

Nam Ức Tịch nhìn Nạp Lan Thần Dật cố làm dáng vẻ uất ức, không khỏi có chút buồn cười, nàng đưa tay búng một cái vào trán của Nạp Lan Thần Dật, như bất đắc dĩ như cưng chiều, nhẹ nhàng cười nói, “Sau đó chàng cứ ngu ngốc chờ đợi ở đây sao?”

“Nếu không thì sao, chẳng lẽ nàng cảm thấy ta nên chạy tới cùng tình địch so tửu lượng sao?” Nạp Lan Thần Dật nghe Nam Ức Tịch nói như vậy, nhếch môi cười, đôi mắt toát ra nụ cười, từ từ nói.

“So tửu lượng thì không cần rồi. Chàng nên đi nghe những lời nói say rượu của bọn họ, như vậy mới cảm thấy nguy cơ, mới biết quý trọng ta.” Nam Ức Tịch nghe Nạp Lan Thần Dật hài hước nói, cũng gợi lên một nụ cười nhẹ nhõm, mang theo vài phần trêu đùa cười nói.

Nạp Lan Thần Dật nghe vậy, khóe môi khẽ nâng lên, dịu dàng vô cùng nói, “Ức Tịch của ta tốt như thế, ta vẫn luôn có cảm giác nguy cơ. Cho nên mới muốn ở lại Nam Hải, thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm nàng, để tránh nương tử tương lai của ta chạy mất.”

“Ta muốn chạy trốn với người khác thì như thế nào?” Nam Ức Tịch nghe lời nói của Nạp Lan Thần Dật, không biết sao hăng hái, nâng lên một nụ cười, hứng thú nhìn Nạp Lan Thần Dật hỏi.

Nạp Lan Thần Dật suy nghĩ sâu xa, sờ cằm, cười đến thanh nhã vô song (cười đẹp), từ từ lên tiếng, “Chạy thì phải bắt trở về. Về phần người bắt cóc nương tử của ta, giết không tha!”

Nam Ức Tịch nghe lời nói của Nạp Lan Thần Dật, không khỏi bật cười, Nạp Lan Thần Dật nhẹ nhàng kéo hông của Nam Ức Tịch qua, khiến Nam Ức Tịch tựa đầu tựa vào trước ngực của hắn, nghe nhịp tim mạnh mẽ của hắn.

Tiểu Tuyết đứng ở bên trong phòng thấy một màn như vậy, lộ ra dáng vẻ tươi cười hiểu ý.

Thân phận của Nạp Lan Thần Dật cùng với mọi chuyện của hắn, Nam Ức Tịch đã nói hết cho Tiểu Tuyết nghe, vì vậy Tiểu Tuyết thật tâm cảm thấy vui mừng cho Nam Ức Tịch d[[dl[qd, nàng tin tưởng Nạp Lan Thần Dật nhất định sẽ khiến Cung chủ hạnh phúc.

“Mau giúp ta xem một chút, ta có cài trâm hoa lệch hay không?” Nam Vân Hàm soi gương nhìn chung quanh, khuôn mặt chỉ có mừng rỡ, nhìn nha hoàn bên cạnh hỏi.

“Không có, công chúa ăn mặc như vậy rất đẹp.” Nha hoàn bên cạnh đã không nhớ rõ đây là lần thứ mấy Nam Vân Hàm hỏi nàng rồi, mặc dù công chúa Vân Hàm thường ngày hay chú ý dáng vẻ, nhưng chưa từng giống như ngày hôm nay, xem ra lực hút của thái tử Bắc Mạc thật sự không phải bình thường.

Nam Vân Hàm nghe được lời nha hoàn nói, nhìn lại gương, xác nhận tóc của mình không có vấn đề, mới thỏa mãn cười, lại nhìn y phục của mình một chút, hỏi, “Này thân xiêm y và kiểu tóc này có hợp không? Có phải thử bộ khác xem như thế nào không?”

“Công chúa, ngài đã thử mười mấy bộ rồi, theo nô tỳ thấy, xiêm y này là tốt nhất rồi.” Nha hoàn nghe Nam Vân Hàm nói lại muốn thử y phục, không khỏi nhức đầu, hôm nay từ buổi sáng tinh mơ sau khi Nam Vân Hàm thức dậy giống như uống phải thuốc, không ngừng thử y phục, thật vất vả mới vừa ý một bộ, giờ lại muốn đổi, họ không chịu được giày vò.

Nam Vân Hàm nghe được lời nha hoàn nói, nụ cười lạnh lùng, nhíu mày nhìn nha hoàn kia một cái, không có dịu dàng trang nhã ngày thường chút nào mà là rất hung ác, lạnh lùng nói, “Càn rỡ! Người đang nói bản công chúa phiền phức sao? Người nào cho ngươi mượn lá gan ngại phiền?!”

Nha hoàn nghe được Nam Vân Hàm nói như thế, lập tức kinh sợ quỳ xuống. Tính khí công chúa Vân Hàm người ngoài không rõ, nhưng mấy ngày nay bọn họ đi theo bên cạnh nàng lại rất rõ, tự nhiên không dám dễ dàng đắc tội Nam Vân Hàm, vừa quỳ xuống vừa nói, “Nô tài không dám, nô tỳ chỉ là lo lắng công chúa sẽ bỏ lỡ canh giờ ước hẹn với thái tử Bắc Mạc.”

Vừa nghe đến bốn chữ thái tử Bắc Mạc, sắc mặt của Nam Vân Hàm lại lộ ra nụ cười. Nàng không nghĩ đến Hạ Văn Cừ sẽ chủ động hẹn nàng đi ra ngoài, chẳng lẽ Hạ Văn Cử rốt cuộc nghĩ thông suốt, thấy nàng được điểm tốt ở nàng rồi?

Trong lòng vui mừng, Nam Vân Hàm cũng chẳng thèm so đo với nha hoàn, kéo làn váy thật dài, hào hứng vội vàng chạy ra ngoài, còn nói ra một câu, “Bản công chúa và Văn Cử ước hẹn, các ngươi không cần theo tới chướng mắt!”

Đến chỗ gặp mà Hạ Văn Cử hẹn ước, Nam Vân Hàm đoan trang thục nữ ngồi xuống, vẻ mặt không màng danh lợi, không nhìn ra một chút tâm tư nào, nếu không phải nhìn được sự mong đợi từ trong con ngươi của nàng, căn bản không thể nhìn ra giờ phút này nàng có bao nhiêu nóng lòng.

Nhất bóng dáng xinh đẹp màu hồng đào đã xâm nhập vào trong tầm mắt Nam Vân Hàm, nàng hưng phấn giương mắt đôi mắt nhìn Hạ Văn Cử đi từng bước một tới gần, nàng chỉ cảm thấy mỗi một bước đi của Hạ Văn Cử đều không nói ra được ý vị phong lưu, khiến nàng không thể ly khai tầm mắt, không tự chủ được đứng lên, nàng nghênh đón, thẹn thùng vô hạn nói, “Văn Cử, ngươi đã đến rồi.”

Hạ Văn Cừ nhàn nhạt liếc mắt Nam Vân Hàm một cái, đối với vẻ thẹn thùng trên mặt Nam Vân Hàm thì làm như không thấy, hắn chậm rãi nâng lên khóe môi, một đôi mắt hẹp dài đào hoa cười như không cười nhìn Nam Vân Hàm.

Nam Vân Hàm bị Hạ Văn Cử nhìn như vậy, chỉ cảm thấy xuân tâm nhộn nhạo, không khỏi thõng xuống tròng mắt, đỏ mặt ngại ngùng, nhưng khi nàng cúi xuống lại không nhìn thấy được lạnh lùng trong tròng mắt Hạ Văn Cử.

“Hôm qua là ngươi phái nha hoàn cố ý đi trên đường phát tán lời đồn, hủy hoại danh tiếng Quỳnh Lạc?” Hạ Văn Cử nhìn Nam Vân Hàm thẹn thùng cúi đầu, chỉ nhàn nhạt liếc nàng một cái, liền lạnh lùng mở miệng hỏi.

Vẻ thẹn thùng trên mặt Nam Vân Hàm mặt lập tức cứng ngắc, nàng giương mắt nhìn, không thể tin nhìn Hạ Văn Cừ, trong mắt mang theo nồng nặc ghen ghét và không cam lòng, cao giọng nói, “Ngươi hẹn ta ra ngoài, chính là vì hỏi cái này?!”

“Nếu không phải chuyện này thì còn chuyện gì nữa?” Hắn không chút để ý nhìn Nam Vân Hàm một cái, Hạ Văn Cử cười bỡn cợt như không nhìn Nam Vân Hàm.

Nam Vân Hàm nghe được Hạ Văn Cừ chẳng hề để ý trả lời, nhìn thấy đôi mắt hắn lạnh lùng, trong nháy mắt cảm thấy một chậu nước lạnh từ đầu đến chân, không thể át chế châm chọc nở nụ cười. Khi hắn hẹn nàng, lòng nàng tràn đầy vui mừng cho là hắn rốt cuộc hồi tâm chuyển ý chịu hẹn gặp mặt nàng, nhưng không nghĩ đến, hắn chỉ là vì nữ nhân Nam Ức Tịnh kia mà tới chất vấn nàng?!

“Đúng! Là ta phái nha hoàn đi làm. Chẳng qua ta không có nói sai, Quỳnh Lạc vốn chính là ma đầu giết người không chớp mắt! Nói không chừng có khi ai cũng có thể làm phu quân của nàng ta đấy! Ngươi đường đường là thái tử Bắc Mạc, cần gì chấp nhất với một nữ tử giang!” Nam Vân Hàm nghĩ đến Hạ Văn Cừ tìm nàng chỉ là vì Nam Ức Tịnh, không khỏi cảm thấy khí huyết dâng trào, trong lòng dấy lên lửa giận, trong nháy mắt cũng không kịp giữ hình tượng dịu dàng, mở miệng liền nói chua ngoa vô cùng.

Thời điểm Hạ Văn Cừ nghe được Nam Vân Hàm nói nửa câu đầu, vẫn chỉ là lạnh nhạt nhìn Nam Vân Hàm, nhưng nghe được lời “Nói không chừng có khi ai cũng có thể làm phu quân của nàng ta đấy”, ánh mắt của hắn cũng từ từ híp lại, bên trong tràn đầy ý lạnh đáng sợ, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm Nam Vân Hàm, nói từng chữ, “Nếu như ngươi còn dám phỉ báng Quỳnh Lạc một câu, ta liền không khách khí với ngươi! Đừng tưởng rằng ngươi là công chúa, ta liền không dám động tới ngươi!”

“Ngươi vì nàng mà đối phó ta?! Ngươi cũng đã biết ngươi làm như vậy sẽ phá huỷ giao bang giữa Nam Hải và Bắc Mạc!” Nam Vân Hàm nghe được lời Hạ Văn Cừ nói, trong mắt lóe lên đau lòng tuyệt vọng, nhưng hơn nữa là không cam lòng và oán hận, nàng nhìn chòng chọc vào Hạ Văn Cừ, mang theo vài phần uy hiếp không muốn tin tưởng.

Hạ Văn Cừ đối với uy hiếp của Nam Vân Hàm chỉ cười nhạt một tiếng, bỡn cợt nhìn Nam Vân Hàm, trong mắt mang theo lạnh lùng thăm thẳm, từ từ nói, “Ngươi cho rằng Nam Hải và Bắc Mạc, ai hơn quan tâm mối quan hệ giao bang này? Đừng nói ngươi chỉ là công chúa không được sủng ái, cho dù ta hôm nay động đến thái tử Nam Hải các ngươi, Hoàng đế Nam Hải cũng không thể không nhìn vẻ mặt ta mấy phần!”

Nam Vân Hàm nghe được lời Hạ Văn Cừ nói, lui về phía sau hai bước, vẻ mặt càng phát ra vặn vẹo. Ngay cả nàng cũng không tính được sủng ái, nhưng nàng luôn luôn lấy thân phận công chúa của mình làm kiêu ngạo, nhưng lại không nghĩ đến Hạ Văn Cử xem thường, nàng nhìn Hạ Văn Cử, giọng căm hận hỏi, “Ngươi cứ như vậy quan tâm Quỳnh Lạc?! Rốt cuộc nàng ta có điểm nào tốt hơn ta!”

“Điểm nào tốt hơn ngươi?” Hạ Văn Cừ nghe được lời Nam Vân Hàm nói, lại giống như nghe được chuyện cười, nhếch môi lên tiếng, “Ngươi vốn dĩ không xứng đáng để so sánh cùng nàng. Hôm nay ta gọi ngươi tới đây, chỉ là nói cho ngươi biết, ta không có một chút hứng thú nào với ngươi, cho dù ngươi chửi bới Quỳnh Lạc như thế nào, ta vẫn vậy sẽ không thay đổi tâm ý, khuyên ngươi tỉnh ngộ đi!”

Nói xong, Hạ Văn Cừ liền quay đầu đi không ngoảnh lại, Nam Vân Hàm nhìn bóng lưng Hạ Văn Cừ, trong mắt lướt qua oán độc thật sâu và không cam lòng, nàng ở trong lương đình không để ý hình tượng, phát điên thét chói tai, đưa tay rút Chu sai trên đầu vứt xuống, mặc cho nửa bên mái tóc xõa trên mặt.

Bàn tay nắm chặt thành quyền, móng tay dài đâm vào trong thịt, vẻ mặt Nam Vân Hàm càng phát oán độc vặn vẹo.

Tại sao! Coi như nàng không được cưng chiều bằng Nam Tú Cầm, nhưng dầu gì nàng cũng là công chúa danh chánh ngôn thuận của hoàng thất, mà Nam Ức Tịch, chẳng qua chỉ là một nữ tử giang hồ! Tại sao Hạ Văn Cừ liền một mực thích nàng như vậy, thậm chí còn vì nàng ta nói muốn đối phó nàng?!

Nam Vân Hàm không để ý hình tượng chạy trở về tẩm cung, nha hoàn thấy bộ dáng Nam Vân Hàm trở lại như vậy, không khỏi bị dọa sợ, đi tới bên cạnh Nam Vân Hàm, khiếp đảm nói, “Công chúa búi tóc đã toán loạn, nô tỳ thay công chúa chải lại.”

Nam Vân Hàm đẩy nha hoàn kia xuống mặt đất, còn không hả giận đá nàng một cước, hung hãn nói, “ Chải chải chải! Chải cái gì chải! Còn ngại bổn công chúa mất mặt chưa đủ sao?!”

Nha hoàn kia bị Nam Vân Hàm đá một cước vào bụng, đau đớn khó nhịn, tuy nhiên không dám nói câu nào, khuôn mặt trắng bệch nhìn Nam Vân Hàm. Các nha hoàn khác cũng run rẩy, không dám nói lời nào, chỉ sợ vừa nói liền chọc giận Nam Vân Hàm, sẽ bị đối xử như vậy.

“Tất cả đứng trước mặt bổn công chúa làm cái gì?! Còn không mau cút cho ta!” Nam Vân Hàm tức giận liếc mắt nhìn bọn họ nơm nớp lo sợ đứng một bên, ngay cả lời nha hoàn cũng không dám nói, không khỏi cắn răng nghiến lợi.

Bọn nha hoàn vừa nghe thấy, lập tức như ong vỡ tổ chạy ra ngoài, thay Nam Vân Hàm khép cửa phòng lại, một nha hoàn đỡ nha hoàn mới vừa bị Nam Vân Hàm đá một cước, ân cần hỏi han, “Tiểu Hương, ngươi không sao chớ? Kể từ khi thái tử Bắc Mạc tới, tính khí công chúa Vân Hàm càng dữ tợn.”

Nha hoàn Tiểu Hương che bụng, nhíu mày, nói, “Thường ngày ở trước mặt người trước luôn giả trang bộ dáng dịu dàng hiền thục, sau lưng lại thô bạo không nói đạo lý, đối với chúng ta động một chút là quyền đấm cước đá, theo ta thấy, thái tử Bắc Mạc không thích nàng, cũng là phải!”

“Xuỵt! Nhỏ giọng một chút, nếu để cho nàng nghe thấy, sẽ đánh chết ngươi!” Một nha hoàn khác nghe Tiểu Hương nói như thế, lập tức đưa tay bụm miệng nàng lại, có chút sợ nói.

Mấy nha hoàn cảnh giác quay đầu lại liếc mắt nhìn, xác nhận Nam Vân Hàm không có bất kỳ phản ứng, mới cùng nhau đỡ Tiểu Hương trở lại phòng hạ nhân.

Mà Nam Vân Hàm ngồi một mình bên trong phòng, nhìn gò má mỹ lệ trong gương, nàng tự thấy dáng dấp nàng cũng không coi là kém, thân phận cũng coi như tôn quý, các loại tài nghệ nàng đều có, nàng cũng chưa từng thua kém, vì sao Hạ Văn Cừ lại một mực không thích nàng?!

Đây tất đều bởi vì Nam Ức Tịch!

Cho dù nàng chửi bới Nam Ức Tịch thế nào đều vô dụng sao? Nếu chửi bới đều không có tác dụng, vậy nàng se không làm, đã làm thì làm cho xong, hoặc giết nàng!

Giờ phút này Nam Ức Tịch đang lười biếng tựa vào trên giường êm, hưởng thụ ánh mặt trời ngày xuân, thưởng thức cỏ cây sum sê trong đình viện, khóe môi hiện lên nụ cười vừa lòng.

“Cả ngày nằm ở đây, ngươi thật là nhàn nhã.” Nạp Lan Thần Dật nhẹ nhàng xuất hiện trước mặt Nam Ức Tịch, nụ cười trên khóe môi cưng chìu, ánh mắt ôn hòa nhìn Nam Ức Tịch.

Nam Ức Tịch miễn cưỡng nhìn Nạp Lan Thần Dật một cái, có chút không tình nguyện ngồi thẳng người, bĩu môi oán giận nói, “Người ta khó được khi nghỉ ngơi vừa lòng một chút, ngươi còn không cho?”

“Cho phép cho phép cho phép, ta làm sao dám không cho ngươi nghỉ ngơi chứ?” Nhìn vẻ mặt Nam Ức Tịch có chút nũng nịu, Nạp Lan Thần Dật chỉ cảm thấy trong lòng mềm mại vô cùng, khóe môi mang theo cười, ôn hòa vô cùng nói.

Trong tròng mắt đen nháy của Nam Ức Tịch hiện ra dịu dàng, khóe môi tươi cười, từ từ hỏi, “Nằm nửa ngày, ta cũng đã mỏi.”

“Vậy không bằng ra ngoài đi dạo. Thành Tây còn mở hoa bạch quên đấy.” Nạp Lan Thần Dật thấy Nam Ức Tịch từ trên giường êm duỗi lưng một cái, bộ dáng không chuẩn bị nằm nữa, liền nâng lên nụ cười ôn nhã, dắt tay Nam Ức Tịch, dịu dàng nói.

Nam Ức Tịch nhẹ nhàng mở trừng hai mắt, khóe môi hiện lên một chút ý cười, đưa tay ôm lấy cánh tay Nạp Lan Thần Dật, nói, “Chỉ có Thần Dật hiểu tâm tư của ta, biết được lần trước ta chưa từng thấy hoa bạch quyên, trong lòng nhớ đến ta, vì vậy mới đến tìm ta cùng nhau đi xem.”

“Ngươi nha!!!.” Nạp Lan Thần Dật đưa tay ngắt mũi Nam Ức Tịch, dịu dàng cười nói.

Nam Ức Tịch lôi kéo tay Nạp Lan Thần Dật, chuẩn bị ra cửa, trước khi xuất môn nói với Tiểu Tuyết, “Tiểu Tuyết, hôm nay ta không về ăn cơm tối, ngươi ăn trước. Nếu Doãn Lưu Quang phái người đưa điểm tâm tới đây, ngươi ăn đi.”

“Dạ Cung chủ, người cứ thoải mái lãng mạn cùng Lạc thiếu chủ đi.” Tiểu Tuyết nghe được lời Nam Ức Tịch nói, khóe môi tràn ra nụ cười ranh mãnh, cười nói.

Nam Ức Tịch nghe vậy, trên mặt hiện lên ra một tia đỏ ửng, mắng, “Ta thấy nha đầu ngươi càng ngày càng không hiểu quy củ.”

Tiểu Tuyết biết được Nam Ức Tịch luôn luôn nói năng chua ngoa nhưng tấm lòng như đậu hũ, tự nhiên không biết sợ, le lưỡi nghịch ngợm với Nam Ức Tịch một cái, ý bảo Nam Ức Tịch đi nhanh đi.

Thời tiết đầu mùa xuân, hoa bạch quyên nở rộ, từng đoàn từng đoàn, từng nhóm từng nhóm tấp nập thưởng thức hoa, ở đầu cành nhiệt những bông hoa nở rộ, nổi bật lên khắp vùng tràn trề không khí mùa xuân.

“Hoa bạch quyên quả nhiên đẹp vô cùng.” Nam Ức Tịch đưa tay kéo một nhánh hoa bạch quyên, khóe môi nâng lên nụ cười dịu dàng thanh nhã, từ từ nói.

Nạp Lan Thần Dật không có xem hoa, chỉ nhìn Nam Ức Tịch khóe mắt nở nụ cười, con chỉ có dịu dàng, ôn hòa nói, “Hoa nở tuy đẹp nhưng không đẹp bằng ngươi.”

Mặc dù hiện tại Nam Ức Tịch vẫn che lụa mỏng như cũ, nhưng nhìn nụ cười khóe mắt nàng, Nạp Lan Thần Dật có thể tưởng tượng ra nàng cười có bao nhiêu khuynh thành.

Hai người ở trong biển hoa tay trong tay rong chơi, thật là một đôi trời đất tạo nên, không ít người phía trước ngắm hoa người đều rối rít ghé mắt, nhìn về phía Nam Ức Tịch và Nạp Lan Thần Dật.

Giờ phút này Nạp Lan Thần Dật mang theo mặt nạ da người thuộc về Lạc Huyền Lăng, mặt mũi cũng chỉ được coi như là thanh tú, mà Nam Ức Tịch đeo khăn che mặt không thấy rõ dung mạo. Nhưng cho dù là như vậy, khí độ bọn họ vô song khiến người ta ca ngợi.

“ Cung chủ Ma Cung?” Một tiếng hàm chứa ba phần sợ hãi bảy phần kinh ngạc vang lên bên tai.

Nam Ức Tịch chậm rãi giương mắt, quan sát nam tử trước mắt một cái, khẽ nhíu mày, híp mắt nghĩ một lát mới nhớ tới, người này chính là đệ đệ Đại tướng quân Tống Diệu Huy, thời điểm ở trên Thiên Hương Lâu, nàng đã từng bởi vì hắn mạo phạm đến nàng mà nàng đả thương hắn.

Lúc đấy cũng chỉ là giết gà dọa khỉ, đối với bộ dáng Tống Diệu Huy không có chú ý nhiều, vì vậy phải nhìn một lúc lâu, mới nhớ tới thân phận người trước mắt, nhíu lông mày, Nam Ức Tịch từ từ hỏi, “Có việc gì thế?”

Tống Diệu Huy bị Nam Ức Tịch hỏi lại sững sờ, hắn không có nghĩ đến lại gặp Nam Ức Tịch ở chỗ này, mà bên cạnh nàng chỉ là một nam tử không tính xuất chúng.

Ban đầu ở Thiên Hương lâu Cung chủ Ma Cung ra tay tổn thương hắn, ở trên bữa tiệc hoàng thất không cho Nam Tú Cầm và Nam Vân Hàm mặt mũi của, ở trên đại điện cự tuyệt thái tử Bắc Mạc và vương gia Tây Nhạc Linh cầu hôn, hắn vẫn cho là, nữ tử cuồng ngạo cao cao tự tại như nàng sẽ không dễ dàng cho kẻ nào dễ dàng đến gần, nhưng thời điểm khi nhìn nàng và nam tử này đi chung với nhau, vẻ mặt rõ ràng toát ra dịu dàng, hắn nhất thời kinh ngạc, lúc này mới kêu ra tiếng.

“Không có việc gì. Chỉ là gặp được Cung chủ ở chỗ này có chút kinh ngạc thôi.” Trải qua chuyện tình lần trước ở Thiên Hương lâu, trong lòng Tống Diệu Huy tự nhiên có mấy phần ghen ghét Nam Ức Tịch, nhưng đem so với ghen ghét, trong lòng hắn e ngại nhiều hơn, vì vậy, hắn cũng không muốn có thêm quan hệ gì với Nam Ức Tịch cả, cũng không dám nữa mơ ước Nam Ức Tịch.

“Diệu Huy, ngươi ở đây nói chuyện cùng ai?” Giọng nói ôn hòa mang theo lạnh lùng vang lên, Tống Tử Văn một bộ hắc bào, càng khiến cả người hắn tuấn lãng cao lớn, đợi sau khi thấy rõ Nam Ức Tịch, Tống Tử Văn vừa liếc nhìn Nạp Lan Thần Dật, trong mắt thoáng qua một tia kinh ngạc, nói, “Cung chủ, Lạc thiếu chủ, thật là đúng dịp.”

Nạp Lan Thần Dật khẽ vuốt cằm, không trả lời câu nói của Tống Tử Văn, Nam Ức Tịch cũng chỉ gật đầu một cái, nhẹ nhàng cười nói, “Đại tướng quân cũng tới ngắm hoa sao? Ta nhớ được công chúa Hương Vận vô cùng thích hoa mai, đại tướng quân có thể thay ta mang hoa bạch quyên cho nàng được không?”

Tình ý giữa Tống Tử Văn và Nam Hương Vận, Nam Ức Tịch có thể thấy được một chút, nhưng Tống Tử Văn quá mức chính nhân quân tử, mà Nam Hương Vận lại cực kỳ dè dặt, nếu như chờ bọn họ từ từ phát triển, còn không biết phải chờ tới lúc nào, nàng định âm thầm trợ giúp một tay.

Mà Tống Tử Văn sau khi nghe được lời Nam Ức Tịch nói, có chút kinh ngạc nhíu lông mày. Cung chủ Ma Cung và Nam Hương Vận hình như không tệ, nhưng vì sao cố tình muốn hắn mang hoa mai cho Nam Hương Vận, vì sao nàng không đích thân đi tới?

“Không biết Cung chủ vì sao không tự tay đưa cho Hương Vận?” Tống Tử Văn nhíu mày, nói ra nghi ngờ trong lòng của mình.

Nam Ức Tịch đã sớm ngờ tới Tống Tử Văn có thể hỏi như vậy, nàng ngoắc môi, làm bộ như chẳng hề để ý, nhún vai một cái nói, “Ta không thích vào hoàng cung. Có phải Đại tướng quân không muốn giúp ta?”

“Ý Tử Văn không phải vậy. Đã như vậy, Tử Văn liền chuyển đạt thay.” Tống Tử Văn nghe được lời Nam Ức Tịch nói, cũng không hoài nghi nữa, một lời đáp ứng luôn.

Nam Ức Tịch nghe vậy, chỉ hơi gật đầu, cười nói với Tống Tử Văn, “Vậy thì làm phiền Đại tướng quân.”

Tống Tử Văn khẽ gật đầu với Nam Ức Tịch, bốn người liền sánh vai mà bước qua nhau. Tống Diệu Huy có chút nghi hoặc nhìn đại ca mình và Nam Ức Tịch.

Cung chủ Ma Cung không phải luôn luôn chán ghét quyền quý, đối với người quyền quý không quan tâm chút nào, tại sao lại cực kỳ coi trọng trưởng công chúa, lại sai người mang hoa bạch quyên vào? Mà đại ca mình không phải cũng luôn luôn không thích dính vào phân tranh triều đình sao, vì sao lại nguyện ý đồng ý mang hoa mai vào cung?

Trưởng công chúa hắn cũng không phải là chưa từng thấy qua, đại ca thường xuyên tán dương trưởng công chúa hiểu lễ nghi, biết rõ đạo lý, nhưng hắn nhìn không có gì đặc biệt, dáng dấp còn không bằng Thập công chúa Nam Vân Hàm xinh đẹp.

“Quan hệ giữa nàng và Nam Hương Vận không tệ?” Nạp Lan Thần Dật nhìn ra được dụng tâm của Nam Ức Tịch, không khỏi nhíu lông mày, hỏi.

Hắn cũng không hiểu quan hệ của Nam Ức Tịch và Nam Hương Vận như thế nào, theo ý hắn, cả Hoàng thất Nam Hải đều đáng chết, bọn họ cư nhiên dám để Nam Ức Tịch còn nhỏ như vậy đi làm con tin, mà sau đó vì che giấu tai mắt người đời muốn giết nàng, vốn dĩ không có cái gì gọi là tình nghĩa!

Nam Ức Tịch gật đầu một cái, giữa mi toát ra một tia dịu dàng, đưa tay nhón lấy một nhánh hoa bạch quyên nói, “Ta và đại tỷ quan hệ tốt vô cùng. Từ nhỏ Đại tỷ rất thương ta, cả hoàng thất duy nhất chỉ có nàng thật lòng đối tốt với ta.”

Nạp Lan Thần Dật nhìn hồi ức trong con ngươi Nam Ức Tịch, trong mắt tràn đầy đau lòng. Cả hoàng thất duy nhất có một người thật lòng đối sử tốt với nàng. Đều nói hoàng thất vô tình, hắn và Nam Ức Tịch đều lớn lên trong hoàng thất vô tình như vậy, chỉ khác là ít nhất hắn còn có phụ thân thật lòng thương yêu hắn, phí hết tâm tư bảo vệ hắn, mà Nam Ức Tịch, lại bị chính phụ thân mẫu thân mình thích nhất bán đi.

“Cho dù có một ngày tiêu diệt Nam Hải, ta vẫn vậy sẽ bảo vệ nàng cả đời không cần ưu lo.” Nạp Lan Thần Dật lôi kéo tay Nam Ức Tịch, trịnh trọng nói.

Hắn muốn phá hủy Nam Hải, là vì muốn thay Nam Ức Tịch báo thù, nếu Nam Hương Vận luôn luôn đối sử tốt với Nam Ức Tịch, tự nhiên hắn cũng sẽ không làm tổn thương đến Nam Hương Vận.

“Đó là tất nhiên, ta quyết không cho phép bất luận kẻ nào tổn thương đại tỷ!” Nam Ức Tịch nghe vậy, trong mắt thoáng qua kiên định, nói với Nạp Lan Thần Dật.

Hai người ở trong biển hoa rong chơi, vừa nói chuyện phiếm vừa ngắm hoa, nhìn sắc trời dần dần tối xuống, Nam Ức Tịch và Nạp Lan Thần Dật liền đi ăn chút thức ăn đơn giản, rồi chậm rãi dạo bước đến bờ sông, mới về đến Doãn phủ.

Trở lại Doãn phủ nhìn đến tất cả, khiến Nam Ức Tịch cả kinh thất sắc.

Nàng trở lại viện của mình, thấy bên trong phòng đèn vẫn sáng, nàng liền đẩy cửa đi vào, nhìn thấy Tiểu Tuyết nằm ở trên bàn, bên cạnh bàn còn bày một bàn điểm tâm đã động, Nam Ức Tịch không khỏi nâng lên nụ cười bất đắc dĩ cưng chìu, Tiểu Tuyết này, ăn xong đồ cũng không biết thu thập một chút, liền gục xuống bàn ngủ thiếp đi.

“Tiểu Tuyết, sao ngươi lại ngủ gục trên bàn?” Nam Ức Tịch liếc mắt nhìn Tiểu Tuyết, đưa tay gạt trán Tiểu Tuyết một cái, nhếch môi cười nói.

Nhưng Tiểu Tuyết vẫn như cũ gục xuống bàn không nhúc nhích, Nam Ức Tịch không khỏi cau mày, nàng đưa tay nâng mặt của Tiểu Tuyết lên, lại thấy giữa mày Tiểu Tuyết có một tơ hồng nhàn nhạt, cả người hiện ra màu xanh đen, chân tay lạnh lẽo vô cùng.

Nam Ức Tịch không khỏi thất sắc cả kinh, nàng đưa tay kiểm tra mạch Tiểu Tuyết, chân mày không khỏi nhíu chặc hơn. Tằm độc hiếm thấy?! Làm sao Tiểu Tuyết lại vô duyên vô cớ trúng độc? Chẳng lẽ là điểm tâm trên bàn có vấn đề?

Nam Ức Tịch đưa tay cầm một khối điểm tâm đặt trước chóp mũi nhẹ nhàng ngửi, lại bóp nát một chút, quan sát cẩn thận phát hiện quả nhiên là điểm tâm có vấn đề.

Trong điểm tâm có tằm độc, người muốn hạ độc không phải là hạ độc Tiểu Tuyết mà là muốn hạ độc nàng. Rốt cuộc là ai muốn tính mạng của nàng?

Nàng ưa thích ăn những thứ điểm tâm này, vì vậy mỗi lần có điểm tâm mới ngon, Doãn Lưu Quang từ sẽ cho người đưa tới, mà nàng một người ăn không hết, cũng sẽ để cho Tiểu Tuyết ăn chung. Nàng hôm nay và Nạp Lan Thần Dật đi ra ngoài, sẽ không trở về ăn cơm tối, vì vậy liền bảo Tiểu Tuyết ăn trước, không nghĩ tới lại hại Tiểu Tuyết trúng độc.

Nam Ức Tịch thật nhanh che lại huyệt đạo của Tiểu Tuyết, lấy nội lực tạm thời áp chế độc tính trong người Tiểu Tuyết, thế nhưng tằm độc hết sức hiếm thấy, chính Ma Cung cũng không có có sẵn thuốc giải, nếu muốn phối thuốc giải, có cây dâu linh hoa hết sức khó tìm, thế nhưng nếu độc này trong bảy ngày không giải, như vậy nhất định phải chết không thể nghi ngờ.

Kế hoạch trước mắt, chính là mau chóng tìm được kẻ hạ độc, lấy thuốc giải.

Chỉ là lần này người hạ độc đến tột cùng sẽ là ai? Tuyệt đối không phải là Doãn Lưu Quang, nhưng có thể xuống tay ở Doãn phủ, nhất định là người Doãn phủ, nhưng nàng thật sự không nghĩ ra bên trong Doãn phủ ai sẽ muốn lấy tính mạng của nàng.

Vội vã chạy đến viện Doãn Lưu Quang, giờ phút này thư phòng Doãn Lưu Quang đèn vẫn sáng, Doãn Lưu Quang hình như đang vẽ tranh, Nam Ức Tịch cũng không kịp nghĩ nhiều như vậy, xông vào, kêu, “Doãn Lưu Quang!”

Nghe được giọng nói Nam Ức Tịch, Doãn Lưu Quang theo bản năng dừng tay lại, lấy ống tay áo ngăn cản bức tranh hắn đang vẽ, sau đó dịu dàng giương mắt nhìn về phía Nam Ức Tịch hỏi, “Quỳnh Lạc đã trễ thế này, có việc gì thế?”

“Trên bàn ta có một đĩa điểm tâm, là ai đưa?” Nam Ức Tịch vốn dĩ không có ý định đi xem Doãn Lưu Quang đang vẽ cái gì, hiện tại trong nội tâm nàng nóng như lửa đốt, một lòng chỉ muốn tìm hung thủ hạ độc, thay Tiểu Tuyết tìm được thuốc giải.

Doãn Lưu Quang bị Nam Ức Tịch hỏi sững sờ, hắn chưa từng phân phó hạ nhân đưa điểm tâm gì cho Nam Ức Tịch, hơn nữa nhìn ánh mắt của Nam Ức Tịch, hình như hết sức gấp gáp, tính khí Nam Ức Tịch luôn luôn bình tĩnh tỉnh táo, chưa lúc nào thấy nàng để lộ kinh hoảng và lo lắng hiện rõ trên mặt như thế?

“Ta không sai người đưa điểm tâm qua, trong phủ cũng chưa từng làm điểm tâm. Sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?” Doãn Lưu Quang khép nửa tờ giấy lại, chỉ có thể loáng thoáng thấy làn váy màu đỏ của nữ tử, hắn đi tới trước mặt Nam Ức Tịch, có chút ân cần hỏi han.

Nam Ức Tịch nghe được lời Doãn Lưu Quang nói, chân mày nhíu thật chặt lại, trong mắt lướt qua một tia lạnh lẽo. Doãn Lưu Quang chưa từng cho người đưa điểm tâm đến, Doãn phủ cũng không làm điểm tâm, điểm tâm này nhất định là người bên ngoài phủ đưa tới, nếu Doãn Lưu Quang chưa từng chú ý tới, như vậy phải làm như thế nào để xác nhận là ai đưa điểm tâm?!

Cau mày, trong mắt Nam Ức Tịch thoáng qua một tia nặng nề, nói với Doãn Lưu Quang, “Tiểu Tuyết trúng độc. Độc ở bên trong điểm tâm, là tằm độc hiếm thấy.”

“Tằm độc?!” Doãn Lưu Quang đối với y lý cũng đọc lướt qua, đối với tằm độc tự nhiên hiểu rõ, tằm độc bảy ngày không thuốc giải chỉ có chờ chết, hơn nữa thuốc giải hết sức khó khăn, nhưng mà bởi vì tằm độc hiếm thấy, bình thường người nghiên cứu y độc cũng sẽ không chuẩn bị thuốc giải, chỉ biết biện pháp giải độc mà thôi.

Độc này hạ bên trong điểm tâm, hiển nhiên không phải vì muốn giết Tiểu Tuyết, người hung thủ muốn đối phó sau màn này tất nhiên là Nam Ức Tịch, rốt cuộc là ai ác độc muốn giết Nam Ức Tịch đây?

“Doãn Lưu Quang, ta nhớ được ngươi nợ ta hai cái nhân tình. Hiện tại ngươi trả ta nhân tình đầu tiên.” Hốt hoảng trong tròng mắt Nam Ức Tịch dần dần biến mất, thay vào đó là con ngươi đen nhánh thâm thúy, thâm thúy trong mắt lại mơ hồ mang theo vài phần lạnh lẽo, môi nàng hiện lên ý lạnh, nói từng chữ, “Thay ta đi thăm dò mấy ngày nay bên trong người nào mua đi dược liệu hàn độc. Mặc kệ trong cung hay là cửa hàng trên đường, đều phải tra. Ta muốn tất cả danh sách.”

Nói xong, Nam Ức Tịch lại nhìn Doãn Lưu Quang một cái, nói, “Trong vòng ba ngày tra rõ, lấy thế lực Doãn gia ở Nam Hải, không khó lắm chứ?”

Tằm độc chính là độc dược hiếm thấy, vì hiếm thấy cho nên người hạ tằm độc bản thân cũng sẽ dính hàn độc của tằm độc khi mang theo, cần phải uống thuốc trị hàn độc, vì nỗi khổ chịu phong hàn mới có rất ít người dùng tằm độc.

Mà chuyện lấy thế lực Ma Cung, tự nhiên cũng có thể tra được, nhưng thế lực Ma Cung ở Nam Hải dù sao không bằng Doãn gia, hơn nữa độc này rất có thể là trong hoàng cung hạ, thế lực Ma Cung còn chưa thâm nhập vào, mà độc Tiểu Tuyết đang vô cùng cấp bách, vì vậy chỉ có để Doãn Lưu Quang ra tay.

“Được. Ta sẽ dốc hết toàn lực, bằng tốc độ nhanh nhất tra ra.” Doãn Lưu Quang nghe vậy, khẽ nhíu mày, hình như đối với cách nói trả nhân tình của Nam Ức Tịch có chút mất mát, nhưng hắn vẫn dịu dàng lên tiếng.

Thời gian hai ngày trôi qua, Doãn Lưu Quang tra được tình huống nói cho Nam Ức Tịch. Trên danh sách người mua hàn độc đều rõ ràng. Danh sách mặc dù đã đầy đủ hết, nhưng phải từng bước từng bước loại trừ, sẽ không phải là chuyện dễ dàng, coi như có thể thẩm tra đối chiếu, sợ là cũng phải tốn khá nhiều thời gian.

“Trong nội cung?” Nam Ức Tịch nhìn lướt qua tên tuổi thân phận trên danh sách, phần lớn là dân chúng, coi như là người trong triều, hình như nàng cũng không có thù hận gì, vì vậy con ngươi nàng khẽ trầm xuống một cái, trong mắt mang theo lạnh lẽo hỏi.

Doãn Lưu Quang nhíu mày, nói với Nam Ức Tịch, “Ta đi Thái y viện hỏi, công chúa Vân Hàm từng đến Thái y viện cầm một chút thuốc trị hàn độc.”

“Nam —— Vân —— Hàm ——!” Nam Ức Tịch đọc từng chữ Nam Vân Hàm ra, mỗi một chữ đều mang một cỗ sát khí.

Trước đó Nam Vân Hàm phái người bởi chửi bới nàng vì Hạ Văn Cử, nàng cũng chưa từng so đo, chỉ khiến cho âm mưu nàng bại lộ, làm nàng yên phận, không nghĩ tới Nam Vân Hàm chẳng những không tiếp nhận cảnh cáo của nàng, ngược lại còn tệ hại hơn, muốn hạ độc hại nàng?!

Hôm nay tằm độc này hại Tiểu Tuyết hôn mê bất tỉnh, nàng nhất định sẽ không dễ dàng bỏ qua cho Nam Vân Hàm.

“Cám ơn ngươi, ta biết rồi.” Sau khi Nam Ức Tịch đa tạ Doãn Lưu Quang, liền vội vàng vào cung đi tìm Nam Vân Hàm.

Giờ phút này, Nam Vân Hàm đang cười hả hê ở đùa bỡn một chậu hoa trước mặt.

Điểm tâm hạ tằm độc đã được nàng phái người thần không biết quỷ không hay đưa đến Doãn phủ, hai ngày gần đây mặc dù Doãn phủ không có truyền ra bất kỳ tiếng gió nào, nhưng xác thực Nam Ức Tịch hai ngày chưa từng xuất hiện rồi, chắc Nam Ức Tịch đã trúng phải tằm độc, Doãn Lưu Quang lo lắng chuyện này nói ra sẽ ảnh hưởng tới quan hệ giữa Bắc Mạc, Tây Nhạc và Nam Hải, vì vậy mới giấu chuyện đi.

Nàng tại thời điểm mấu chốt này, nếu Nam Ức Tịch có xảy ra chuyện gì, tất nhiên sẽ vô cùng bất lợi tới thế cục Nam Hải, nhưng nàng cũng không có biện pháp khác, chỉ có giết Nam Ức Tịch, nàng mới có thể gả cho Hạ Văn Cử.

“Pong” một tiếng, cửa phòng bị người dùng lực hung hăng đẩy ra, Nam Vân Hàm nhăn nhăn lông mày thanh tú, đang chuẩn bị mở miệng trách mắng là ai không cẩn thận như vậy, nhưng thời điểm khi nàng thấy rõ ràng người tới là ai, lúc đầu nàng kinh ngạc nhưng sau đó thay bằng phẫn nộ, “Quỳnh... Quỳnh Lạc?!”

“Thế nào? Ta không trúng tằm độc, công chúa cảm thấy rất thất vọng sao?” Nam Ức Tịch vốn dĩ còn tia nghi ngờ, nhưng khi chứng kiến Nam Vân Hàm vẻ mặt kinh ngạc, nàng liền hoàn toàn xác định, chuyện này thật sự do Nam Vân Hàm làm, thái độ đối với Nam Vân Hàm càng lạnh hơn.

Nam Vân Hàm nghe được lời Nam Ức Tịch nói, con ngươi mở to, vẻ kinh ngạc trong mắt càng đậm, nhưng nàng còn là giả bộ không biết, cố làm như trấn định nói, “Ngươi đang nói cái gì, bản công chúa nghe không hiểu!”

“Không cần khảo nghiệm sự kiên nhẫn của bổn tọa. Giao thuốc giải giao ra!” Độc trên người Tiểu Tuyết càng kéo dài bao lâu thì càng bất lợi bấy nhiêu, Nam Ức Tịch hiển nhiên không có tâm tình nhìn Nam Vân Hàm giả bộ ngớ ngẩn, trong mắt nàng hàm chứa một đạo tàn khốc, con ngươi đen như mực giống như lưỡi đao bắn thẳng đến Nam Vân Hàm, khí lạnh bức người nói.

Nam Vân Hàm quan sát Nam Ức Tịch một cái, chân mày khẽ chau. Cung chủ Ma Cung luôn luôn kín kẽ xinh đẹp, dáng vẻ thường ngày luôn không để ý bất cứ thứ gì, ngay cả trong lời nói có khó nén khí thế, nhưng nàng chưa bao giờ từng thấy nàng như vậy, chắc là đang rất gấp.

Nghe ý tứ nàng, mặc dù nàng không có trúng tằm độc, nhưng hình như có người trúng độc, mà là người nàng quan tâm. Nghĩ tới đây, khóe môi Nam Vân Hàm không khỏi hiện ra nụ cười oán độc, nàng sẽ chỉnh chết Nam Ức Tịch, có thể giết chết người bên cạnh nàng, khiến trong lòng Nam Ức Tịch không thoải mái, nàng cũng cao hứng!

“Cung chủ đang nói cái gì? Ta thật sự không nghe rõ. Cái gì tằm độc, cái gì thuốc giải?” Trong lòng Nam Vân Hàm quyết định chủ ý, định giả bộ ngu, độc là nàng phái người hạ bên trong điểm tâm, len lén đưa đến Doãn phủ, thần không biết quỷ không hay, mặc dù nàng không biết Nam Ức Tịch làm như thế nào đoán được nàng hạ độc, nhưng nàng dám khẳng định nàng không để lại dấu vết.

Nam Ức Tịch thấy dáng vẻ Nam Vân Hàm đánh chết cũng không thừa nhận, trong lòng không khỏi trào lên một tia tức giận, đôi mắt nàng càng thêm thâm trầm, bên trong giống như hàm chứa một cuộc bão táp, ngón tay nhỏ bé của nàng chợt chế trụ cổ Nam Vân Hàm, nói từng chữ, “Ta nói một lần cuối cùng! Giao ra thuốc giải ra! Nếu không ta lập tức giết chết ngươi!”

“Ngươi dám!” Nam Vân Hàm mặc dù bị Nam Ức Tịch chế trụ cổ, nhưng nàng cũng không tin Nam Ức Tịch thật sự có lá gan giết nàng, nàng nhíu lông mày, một bộ cả gan, nhìn Nam Ức Tịch hung hăng nói.

Nam Ức Tịch nghe được lời Nam Vân Hàm nói, con ngươi hơi híp một cái, trong con ngươi đen nhánh nồng nặc ý sát phạt, giống như bị lâm vào ngục cửu u luyện hỏa, khóe môi nàng chậm rãi hiện lên nụ cười khát máu lãnh liệt, ngón tay bấm chặt trên cổ Nam Vân Hàm mạnh thêm mấy phần, trong giọng nói cũng mang tới ý sát phạt và không kiên nhẫn, “Bổn tọa chưa bao giờ nói giỡn. Thức thời, lập tức giao thuốc giải ra!”

Nếu không phải vì muốn tìm được thuốc giải, Nam Ức Tịch đã sớm động thủ giết Nam Vân Hàm rồi. Đối với nàng mà nói, tất cả người hoàng thất Nam Hải đều có lỗi với nàng, đều phải chết! Thời điểm nàng còn là Nam Ức Tịch, nàng và Nam Vân Hàm cũng không có kết giao nhiều, nếu Nam Vân Hàm thức thời, nàng vốn có thể bỏ qua nàng, nhưng nàng cư nhiên can đảm hạ độc nàng, còn làm hại Tiểu Tuyết hôn mê bất tỉnh, thù này đã thành, nàng quyết sẽ không dễ dàng bỏ qua cho Nam Vân Hàm.

Nếu hiện tại Nam Vân Hàm giao ra thuốc giải, nàng có lẽ còn có thể để cho nàng ta sống lâu thêm mấy ngày, nhưng nếu Nam Vân Hàm không giao ra thuốc giải, nàng sẽ đưa nàng ta đi gặp Diêm Vương!

“Tại sao ngươi dám khẳng định độc là ta hạ?” Nam Vân Hàm bị Nam Ức Tịch bóp cổ, sắc mặt đỏ bừng, có chút hít thở không thông, nhưng nàng còn oán độc nhìn chằm chằm Nam Ức Tịch, mạnh miệng hỏi.

Nam Ức Tịch nghe vậy, chỉ nhíu mày. Tiểu Tuyết trúng độc khiến cho nội tâm nàng nóng nảy, vì vậy mất đi tỉnh táo thường ngày, giờ phút này nàng đã không có dư thừa kiên nhẫn từ từ giải thích với Nam Vân Hàm, nhưng nhìn dáng vẻ Nam Vân Hàm một bộ không lo ngại gì, nàng đành phải mở miệng nói, “Mặc dù ta không có chứng cớ, nhưng mà ta lại rất khẳng định, độc chính là ngươi hạ. Bây giờ ngươi không cần hỏi nhiều như vậy, chỉ cần ngươi giao ra thuốc giải, ta có thể đồng ý tha ngươi một mạng!”

Tha cho Nam Vân Hàm không chết, đã là nhượng bộ lớn nhất mà Nam Ức Tịch có thể làm rồi.

Nhưng Nam Vân Hàm không cảm kích, sau khi nghe Nam Ức Tịch nói, Nam Vân Hàm nở nụ cười, trong mắt lóe lên một tia hả hê oán độc, nói, “Nếu không có chứng cớ, ngươi cư sử như vậy với bản công chúa, chẳng phải là dĩ hạ phạm thượng? Bản công chúa cũng không sợ nói cho ngươi biết, độc chính là ta hạ, hơn nữa ta ở chỗ này, vốn dĩ cũng không có thuốc giải! Ngươi chờ năm ngày sau độc trên người ngươi quan tâm thối nát từng khúc mà chết đi! Ha ha ha ha ha!”

“Ngươi thật sự không có thuốc giải?!” Nam Ức Tịch nghe được Nam Vân Hàm nói, trong mắt lóe lên nhất mạt luống cuống, mây đen trong mắt càng trải rộng thêm, ngón tay của nàng một tấc không dời cổ Nam Vân Hàm, hỏi từng chữ âm trầm vô cùng.

Nam Vân Hàm thấy trong mắt Nam Ức Tịch chợt lóe lên luống cuống, trong lòng cảm thấy sảng khoái, vẻ mặt càng phát ra oán độc vặn vẹo, theo ý nàng, chỉ cần N Nam Ức Tịch không thoải mái, chính là sảng khoái lớn nhất đời nàng, trong lòng rất hài lòng, Nam Vân Hàm căn bản không có chú ý tới sát cơ trong tròng mắt Nam Ức Tịch, nàng hết sức hả hê nhìn Nam Ức Tịch nhíu mày, cười nói, “Không tệ! Quỳnh Lạc, ngươi giành Văn Cử cùng ta, phải trả giá thật lớn!”

“A, một cái giá lớn?!” Đôi mắt đen nháy của Nam Ức Tịch tích tụ càng nhiều tức giận và sát ý, ngón tay mảnh khảnh như ngọc của nàng xiết chặt cổ Nam Vân Hàm, Nam Vân Hàm vốn còn dữ tợn cười lập tức ngưng bặt.

Nàng bắt đầu đưa tay tách ngón tay Nam Ức Tịch ra, nhưng vô luận nàng dùng sức ra sao, cũng không thể đẩy tay Nam Ức Tịch ra, sắc mặt của nàng càng ngày càng đỏ, con ngươi dần dần lồi ra, nàng liều mạng muốn hô hấp, tuy nhiên bị Nam Ức Tịch gắt gao giữ lại cổ, không thể hít thở.

Nam Ức Tịch lạnh lùng nhìn nét mặt Nam Vân Hàm vô cùng khổ sở, ngón tay của nàng giống như như sắt thép bóp chặt cổ Nam Vân Hàm, một giây cũng không buông lỏng, nhưng cũng không hề nắm chặt thêm nữa. Tiểu Tuyết trúng tằm độc chịu nhiều đau đớn, nàng muốn Nam Vân Hàm thử cảm giác sống không bằng chết!

Còn thời gian năm ngày, nàng nhất định sẽ thay Tiểu Tuyết tìm được cây dâu linh hoa! Chỉ cần tìm được cây dâu linh hoa, muốn giải trừ tằm độc trên người Tiểu Tuyết thì không phải là việc khó gì. Về phần Nam Vân Hàm, nếu nàng không giao ra thuốc giải, nàng cũng không có bỏ qua cho Nam Vân Hàm!

“Ngươi đã chán sống, vậy ta sẽ tiễn ngươi một đoạn đường!” Nam Ức Tịch rốt cuộc siết chặt ngón tay, thần thái Nam Vân Hàm càng thêm vặn vẹo, con ngươi hoàn toàn lồi ra ngoài, trong mắt chỉ có không cam lòng và không thể tin.

Nàng thật không ngờ Nam Ức Tịch cư nhiên thật sự dám giết nàng, coi như thân phận của nàng so ra kém Nam Tú Cầm, hơn nữa dầu gì nàng cũng là công chúa danh chánh ngôn thuận của Nam Hải, Nam Ức Tịch sẽ cảm thấy e ngại đôi phần, nhưng Nam Ức Tịch dám trắng trợn giết nàng? Nam Vân Hàm đã nghĩ sai rồi, Nam Ức Tịch trở lại Nam Hải, chính là vì tìm cả hoàng thất Nam Hải báo thù, tại sao lại không dám giết nàng chứ mà nàng cũng chỉ là một công chúa nhỏ nhoi mà thôi?

Phàm là người đắc tội với nàng, cũng sẽ không có kết quả tốt. Mặc kệ là hoàng đế hay là hoàng hậu, thái tử hay là công chúa, nàng đều sẽ không lưu tình. Nàng sẽ khiến bọn họ trả lại gấp trăm lần, chịu khổ sở ngàn lần.

Nếu như đã động thủ giết Nam Vân Hàm, như vậy nàng cũng không cần thiết phải ẩn nhẫn nữa, bọn họ thiếu nợ, đã đến lúc nên trả lại cho nàng rồi!

Chuyện Nam Vân Hàm chết ở ngay trong cung mình rất nhanh liền đưa tới một trận phong ba.

Thân phận của Nam Vân Hàm mặc dù so sánh thì không cao quý hơn Nam Tú Cầm, mẹ đẻ Vân phi của nàng cũng không bằng Liễu quý phi nhận được thánh sủng như vậy, cũng không giống hoàng hậu có thân phận cao quý nhưng ở trong đông đảo nữ tử hậu cung mà có thể làm đến cấp bậc phi tử này thì cũng là không nhiều rồi.

Mà Nam Vân Hàm mặc dù so ra kém với thân phận và địa vị của Nam Tú Cầm cùng Nam Hương Vận, nhưng ở trong đông đảo công chúa cũng coi như tương đối xuất chúng rồi. Vì vậy nàng vô duyên vô cớ chết ở tẩm cung của mình tự nhiên đưa tới sự chú ý của Nam vũ.

Vân phi sau khi biết tin Nam Vân Hàm qua đời thì càng thêm khóc đến chết đi sống lại, nàng thê thê thảm thảm kéo tay áo bào của Nam Vũ, quỳ trên mặt đất mà vừa khóc nói với Nam Vũ, “Hoàng thượng, nô tì cũng chỉ có duy nhất một nữ nhi! Hoàng thượng, ngài nhất định phải thay nô tì làm chủ, thay Vân Hàm báo thù!”

Nam Vũ đối với Vân phi mặc dù không sủng ái như đối với Liễu quý phi nhưng dù sao cũng là nữ nhân của hắn nên tự nhiên sẽ có mấy phần tình cảm, huống chi Nam Vân Hàm vô cớ chết ở trong cung như vậy không chỉ đơn giản là một đứa con gái của hắn đã chết mà càng thêm nói rõ có người đã miệt thị UY NGHIÊM của Nam Hải!

Ngày hôm nay Thái Tử Bắc Mạc cùng Linh Vương Gia Tây Nhạc đều ở đế đô Nam Hải, nếu chuyện này không thể xử lý tốt thì chẳng phải là để bọn họ vô duyên vô cớ chê cười sao? Vì vậy, hắn là nhất định phải tra ra là ai giết Nam Vân Hàm, mang người đó ra công lý!

“Hoàng thượng đang phái người điều tra là ai đã giết công chúa Vân Hàm.” Doãn Lưu Quang thấy Nam Ức Tịch ngồi một mình ở trong đình viện thì liền cất bước đi tới bên cạnh Nam Ức Tịch, tròng mắt mang theo vài phần lo lắng nhìn nàng.

Nếu hắn không đoán sai thì Nam Vân Hàm hẳn là do Nam Ức Tịch giết. Chỉ là sau khi nàng về phủ thì vẫn ngồi ở trong đình viện mà không nói lời nào, nhìn dáng vẻ hình như không tìm được thuốc giải, có lẽ là bởi vì chỗ Nam Vân Hàm không có thuốc giải nên Nam Ức Tịch mới có thể nhất thời tức giận mà động thủ giết nàng thôi.

Nam Ức Tịch nghe được lời nói của Doãn Lưu Quang thì khẽ trừng mắt mắt, trong mắt là cuồng ngạo vô cùng và không chút để ý, nàng làm như cực kỳ khinh thường nói “Hắn muốn tra liền tra. Coi như hắn tra được Nam Vân Hàm là ta giết thì sẽ như thế nào?!”

“Nàng...” Doãn Lưu Quang nghe được lời nói của Nam Ức Tịch thì chân mày không khỏi cau lại càng chặt hơn, nhìn dáng vẻ của Nam Ức Tịch là đã chuẩn bị tốt để cùng Nam Hải vạch mặt rồi sao? Nàng cứ như vậy không chờ đợi được mà muốn cùng Nam Hải đứng ở phía đối lập sao? Khi nàng trợ giúp Huyền Lăng đối phó Nam Hải thì có thể quan tâm đến cảm thụ của hắn không?!

Nam Ức Tịch cũng không biết trong lòng Doãn Lưu Quang có nhiều ý nghĩ như thế, nàng còn tưởng rằng Doãn Lưu Quang đang chỉ trích nàng nên giết chết Nam Vân Hàm nên nàng không khỏi nhíu lông mày, giọng điệu có chút lạnh nói “Chẳng lẽ ngươi cảm thấy ta không nên giết chết nàng sao? Nàng trăm phương ngàn kế muốn hại ta, bây giờ còn làm hại Tiểu Tuyết nằm ở trên giường. Nếu không tìm được hoa Tang Linh thì Tiểu Tuyết sẽ chết! Nàng chẳng lẽ không nên đền mạng sao?!”

Doãn Lưu Quang nghe Nam Ức Tịch nói thì trên mặt không khỏi hiện ra một tia áy náy. Hắn vẫn luôn hiểu rõ tính khí của Nam Ức Tịch, không phải sao? Mặc dù nàng nhìn thì lạnh lùng bất thường, đối với cái gì cũng đều là dáng vẻ chẳng hề để ý nhưng là đối với người nàng quan tâm thì nàng sẽ dùng hết tất cả để bảo vệ. Hôm nay Nam Vân Hàm đả thương Tiểu Tuyết, Nam Ức Tịch đương nhiên sẽ không bỏ qua cho nàng.

“Ta biết rõ người nào có hoa Tang Linh.” Doãn Lưu Quang giả vờ như đột nhiên phát hiện ra cái gì đó mà nói với Nam Ức Tịch.

Tằm độc cực kỳ hiếm thấy, mà trong thuốc giải tằm đọc lại có một vị hoa Tang Linh cũng giống như vậy mà hết sức hiếm thấy. Muốn đi tìm hoa Tang Linh đương nhiên cũng không phải không tìm được, chỉ là Tiểu Tuyết đã trúng độc hai ngày, nếu không mau chóng tìm được hoa Tang Linh thì khi độc lại kéo dài sẽ tổn thương đến cơ thể của Tiểu Tuyết, hơn nữa trong vòng bảy ngày nếu không giải độc được thì độc này chính là vô giải rồi.

Nam Ức Tịch đã điều động cả người của Ma cung đi tìm hoa Tang Linh nhưng hoa Tang Linh không có nơi cố định, lại cực kỳ thưa thớt nên trong vòng bảy ngày rốt cuộc có thể tìm được hay không thì còn là một vấn đề. Vì vậy nàng mới có thể nôn nóng như thế, hôm nay lại nghe Doãn Lưu Quang nói biết người nào có hoa Tang Linh thì nàng tự nhiên là cực kỳ mừng rỡ.

“Người nào có vậy?!” Nam Ức Tịch đứng phắt dậy từ trên ghế, đã qua hơn nửa ngày nhưng vẫn không chút tin tức nào về hoa Tang Linh, nàng cũng không biết người của Ma cung đến cuối cùng có thể trong thời gian bốn ngày còn lại mà tìm được hoa Tang Linh hay không.

Hiện tại nếu Doãn Lưu Quang biết người có hoa Tang Linh, chuyện kia cũng liền dễ làm hơn nhiều. Nàng tự nhiên có thể bỏ tiền đi mua, nếu như thực không lấy được thì nàng liền cứng rắn tranh đoạt, nàng nhất định đoạt lấy được hoa Tang Linh.

“Hữu Tướng Lam Cẩn Du.” Doãn Lưu Quang khẽ nhíu nhíu mày, nói với Nam Ức Tịch.

Hoa Tang Linh ngoài việc có thể giải tàm độc độc thì còn có tác giữ hoa cỏ tươi lâu. Nếu đặt hoa cỏ xung quanh hoa Tang Linh, vậy liền có thể giữ hoa cỏ không héo rũ.

Doãn gia vốn là có một cây hoa Tang Linh, nhưng bốn năm trước Lam Cẩn Du cầm trọng kim cầu xin hắn bán hoa Tang Linh cho hắn ta, hắn liền đem hoa Tang Linh cho Lam Cẩn Du. Vốn là còn chưa từng muốn, hôm nay nghe Nam Ức Tịch lại nói tới hoa Tang Linh, hắn mới nhớ tới hình như chỗ Lam Cẩn Du có một cây.

Chỉ là không biết hoa Tang Linh đến tột cùng còn ở trong phủ Lam Cẩn Du hay không cũng, cùng không biết Lam Cẩn Nguyệt đặt nó ở nơi nào. Nhìn dáng vẻ Lam Cẩn Du hỏi hắn muốn có hoa Tang Linh thì chắc phải có cực quan trọng cách dùng, vậy thì hắn sẽ như thế nào mà dễ dàng giao hoa Tang Linh cho Nam Ức Tịch đây?

Mà thôi với tính tình của Nam Ức Tịch, nếu là Lam Cẩn Du không chịu giao ra hoa Tang Linh, Nam Ức Tịch sẽ phải cứng rắn tranh đoạt thôi. Đến lúc đó quan hệ giữa Nam Ức Tịch cùng Nam Hải chẳng phải là càng thêm bế tắc? Mặc dù hắn biết cuối cùng sẽ có một ngày phải đối mặt chuyện Nam Ức Tịch cùng Nam Hải trở mặt, nhưng hắn lại buồn cười muốn duy trì hòa bình ngoài mặt một thời gian.

“Lam Cẩn Du?!” Nghe được Doãn Lưu Quang nói, trong mắt Nam Ức Tịch lướt qua một tia giễu cợt, không nghĩ tới thật sự có chuyện nói oan gia ngõ hẹp như vậy. Hoa Tang Linh thế nhưng lại ở trong tay Lam Cẩn Nguyệt? Xem ra nàng không thể không phút chút công phu để có thể lấy được hoa Tang Linh rồi.

Nhưng mà nếu biết vị trí của hoa Tang Linh, việc này không nên chậm trễ, nàng tự nhiên là muốn nhanh đi tìm Lam Cẩn Du.

Nhã gian tầng ba Tiên Hương lâu. Nam Ức Tịch ngồi bên trong, nhìn vẻ mặt trước sau như một lười biếng mà không chút để ý, nhưng mà nếu cẩn thận nhìn mắt nàng thì liền có thể từ bên trong thấy được mấy phần lo âu và nóng nảy.

Lam Cẩn Du mặc một bộ cẩm bào màu xanh da trời, nhìn rất nhã nhặn cao quý. Trong mắt của hắn hàm chứa mấy phần nghi ngờ mà cau mày hỏi, “Không biết Cung chủ hẹn ta đến đây là có chuyện gì?”

Trước vì lấy được bảo tàng trong tay Nam Ức Tịch, bọn họ vậy mà phải dùng hết biện pháp để đến gần Nam Ức Tịch. Nhưng Nam Ức Tịch lại mềm không được mà cứng cũng không xong, làm cho hắn chán nản rất nhiều. Hôm nay thế nhưng Nam Ức Tịch lại chủ động hẹn hắn tới đây, ngược lại thật sự là có chút kỳ quái.

Chẳng qua hiện nay Thiên Mạc cùng Tây Nhạc đều có ý muốn Nam Ức Tịch hòa thân, hôn sợ của Nam Ức Tịch người này hẳn là trốn không thoát rồi. Coi như hiện tại nàng chịu cùng bọn họ hợp tác, gả cho Nam Dận thì hắn sợ là cũng không có biện pháp ngăn cản Thiên Mạc cùng Tây Nhạc.

“Ta nghe nói trong tay ngươi có một cây hoa Tang Linh?” Nam Ức Tịch nhàn nhạt lướt qua mặt của Lam Cẩn Du, trong mắt lóe lên một tia hận ý như có như không, nàng thu lại vẻ mặt mà cau mày hỏi.

Lam Cẩn Du thiếu nàng thì nàng tự nhiên sẽ đòi lại. Thế nhưng việc cấp bách là phải cứu Tiểu Tuyết, về phần nợ nần của Lam Cẩn Du cùng Nam Hải với nàng thì nàng tự nhiên sẽ từ từ tính toán rõ ràng!

Lam Cẩn Du nghe được lời nói của Nam Ức Tịch thì không khỏi nhíu lông mày, kinh ngạc cùng nghi ngờ trong mắt càng đậm. Nam Ức Tịch hẹn hắn tới đây, chính là vì hoa Tang Linh? Phải biết là hoa Tang Linh ngoại trừ giữ hoa cỏ thì hình như không có tác dụng đặc biệt nào khác, coi như hoa Tang Linh cực kỳ hiếm thấy nhưng cũng không phải thứ có giá trị liên thành gì đó.

“Không biết Cung chủ muốn hoa Tang Linh với mục đích gì?” Lam Cẩn Du tự nhiên thoải máu bên bàn chỗ Nam Ức Tịch, vén lên áo bào mà ngồi xuống, nhíu mày hỏi.

Con ngươi đen như mực của Nam Ức Tịch mang theo vài phần không kiên nhẫn, lạnh lùng phun ra hai chữ, “Giải độc.”

Giải độc? Hoa Tang Linh có thể giải tàm độc, hắn ngược lại biết. Chỉ là tàm độc này cực kỳ hiếm thấy, nhưng không biết là ai trúng tàm độc mà có thể khiến Nam Ức Tịch chủ động tới tìm hắn. Lấy sự hiểu biết của hắn đối với tính tình của Nam Ức Tịch thì nàng vô cùng cuồng ngạo cũng không phải người thích nhờ người khác giúp đỡ. có thể làm cho Nam Ức Tịch nguyện ý mở miệng này thì đương nhiên quan hệ của nàng với người trúng độc không phải là ít đâu.

“Không biết là người phương nào trúng độc?” Lam Cẩn Du giả bộ nghi hoặc, nhíu mày mà hỏi. Hoa Tang Linh này hắn tự nhiên là không thể nào cho Nam Ức Tịch, sở dĩ hắn hỏi nhiều như vậy vì chỉ muốn hiểu rõ xương sườn mềm của Nam Ức Tịch, xem một chút người có thể làm cho nàng quan tâm như thế rốt cuộc là ai.

Nghe Lam Cẩn Du thừa nhận trong tay hắn có hoa Tang Linh thì Nam Ức Tịch không khỏi thở ra một hơi nhẹ nhõm, nàng sợ nhất chính là trong tay Lam Cẩn Du đã không còn hoa Tang Linh nữa. Hiện giờ đã biết hoa Tang Linh ở trong tay Lam Cẩn Du thì nàng tự nhiên có biện pháp để có được nó.

Khóe môi hiện lên tươi cười, Nam Ức Tịch lạnh nhạt nhìn Lam Cẩn Du mà giải thích “Nha hoàn Tiểu Tuyết của ta đang trúng tằm độc, giải dược lại chỉ thiếu một bông hoa Tang Linh.”

Tiểu Tuyết?! Đó là cái nha hoàn thường xuyên đi theo nàng sao?!

Cái người nha hoàn kia nhìn giống như không có chỗ nào đặc biệt mà vì sao Nam Ức Tịch lại quan tâm với nàng như vậy? Lam Cẩn Du có chút kinh ngạc nhìn Nam Ức Tịch, trong mắt mang theo nồng đậm nghi hoặc.

Nữ tử này rõ ràng là cô gái tàn nhẫn cùng lạnh lùng nhất mà hắn từng gặp nên đáng lẽ phải đối với cái gì cũng không quan tâm chứ. Nhưng mà nàng lại coi trọng tính mạng của một người nha hoàn như vậy, thậm chí không tiếc hạ mình để tìm đến hắn, cuối cùng là nàng thực lãnh tâm lãnh tính hay chỉ là giấu đi tình cảm chân thật quá sâu?

“Thật sự phải xin lỗi cung chủ rồi. Tuy ta có hoa Tang Linh này nhưng mà ta lại dùng nó để giữ gìn một thứ đối với ta rất quan trọng bởi vậy nên ta chỉ sợ không thể giao hoa Tang Linh cho cung chủ rồi. Mà mặc dù hoa Tang Linh này hiếm thấy nhưng mà không phải là không tìm thấy được, tin tưởng lấy thế lực của Ma Cung thì muốn tìm hoa Tang Linh cũng không khó đi?” Lam Cẩn Du thu hồi nghi ngờ trong mắt, nho nhac lịch sự nói với Nam Ức Tịch.

Nam Ức Tịch nghe Lam Cẩn Du nói xong mà quả thực muốn trực tiếp thưởng cho Lam Cẩn Du một cái bàn tay! Hắn đây là tính toán cái gì chứ? Hỏi nàng lâu như vật nhưng cuối cùng lại nói với nàng không thể đưa cho nàng hoa Tang Linh?

Lấy thế lực Ma Cung muốn tìm được hoa Tang Linh đương nhiên không khó, chỉ là muốn trong vòng bốn ngày tìm đươc hoa Tang Linh thì không thể nắm chắc được. Nàng không thể đánh cược tính mạng của Tiểu Tuyết được.

Nhịn xuống tức giận, Nam Ức Tịch giương mắt mà lạnh lùng nhìn Lam Cẩn Du chăm chú, hỏi từng chữ “Ngươi muốn thế nào thì mới bằng lòng giao hoa Tang Linh ra?”

Lam Cẩn Du nghe vậy thì vẻ kinh ngạc trong mắt không khỏi càng thêm nồng đậm. Cung chủ Ma Cung đây là đang cùng hắn trao đổi điều kiện sao? Nàng thế nhưng vì tính mạng của một nha hoàn mà có thể làm được như vậy?

Nhưng mà không phải là hắn cố ý làm khó bị cung chủ Ma Cung này mà là xác thực hoa Tang Linh đối với hắn mà nói có tác dụng vô cùng quan trọng.

Cả đời này của hắn đều cấp cấp doanh doanh lợi cùng quyền thế, cho dù cưới Nam Tú Cầm nhưng mà hắn đối với Nam Tú Cầm không có chút tình cảm nào. Mà Nam Tú Cầm gả cho hắn lâu như vậy nhưng vẫn không có sinh con nên hắn cũng không có được cái gì gọi là cha con.

(*) cấp cấp doanh doanh: nóng vội, nôn nóng, thường xuyên không ngừng muốn. Cấp cấp doanh doanh hình dung dáng vẻ luôn muốn cầu danh lợi của con người.

Cả đời này của hắn chỉ yêu suy nhất một nữ tử, đó chính là Nam Ức Tịch. Nhưng mà vào bốn năm trước khi Nam Ức Tịch sắp gả cho hắn lại chết oan uổng. Về cái chết của Nam Ức Tịch, hắn cũng không rõ rành được chuyện bên trong lắm, chẳng qua hoàng hậu và hoàng thượng đều nói nàng vì bệnh tật liền bất đắc kỷ tử mà đột ngột chết thôi.

Dù rằng hắn biết rõ ràng là Nam Ức Tịchthật ra không bị bệnh đi nhưng mà đối với hoàng thượng và hoàng hậu mà nói, hắn lại không dám nói ra nghi ngờ của mình. Hắn đến tẩm cung của Nam Ức Tịch thì chỉ tìm được một đóa hoa mẫu đơn, trên đóa hoa có dùng nước mực viết tên của hắn.

Nam Ức Tịch cho tới nay đều cực kỳ thích hoa mẫu đơn mà đóa hoa mẫu đơn này lại là thứ duy nhất mà Nam Ức Tịch để lại cho hắn, hắn tự nhiên là muốn giữ gìn thật tốt. Vì thế hắn mới đi tìm Doãn Lưu Quang mà lấy một số tiền lớn để mua hoa Tang Linh, giữ gìn đóa hoa này ở trong một cái tráp thật tốt.

Cái tráp này vẫn luôn được hắn đặt ở hốc tối trong phòng, ngay cả Nam Tú Cầm cũng không biết. Mỗi khi hắn cảm thấy mệt mỏi, hắn sẽ lấy cái tráp ra mà nhìn một chút, giống như nhìn đóa hoa mẫu đơn đó thì hắn có thể nhìn thấy lúm đồng tiền tươi đẹp hồn nhiên của cô gái đó.

Bởi vậy mà dù thế nào hắn cũng không muốn đưa hoa Tang Linh cho Cung chủ Ma Cung. Bởi vì nếu hắn giao hoa Tang Linh này ra thì hoa mẫu đơn sẽ héo rũ rất nhanh, như vậy hồi ức cuối cùng về Nam Ức Tịch của hắn cũng sẽ tan biến mất.

Nhưng mà nếu Cung chủ Ma Cung thật sự thật lòng muốn trao đổi, ngược lại hắn có thể cân nhắn một chút, dùng đóa hoa Tang Linh kia đổi lấy bảo tàng Ma Cung. Nếu có thể lấy được bảo tàng Ma Cung thì chuyện nâng đỡ Nam Dận thượng vị (*) sẽ liền trở nên dễ dàng rồi, chỉ cần Nam Dận thượng vị thì quyền thế và danh lợi của hắn tất nhiên sẽ đạt điến đỉnh cao.

(*) thượng vị: lên ngôi báu.

Tuy hắn đối với Nam Ức Tịch có tình cảm cũ nhưng mà nếu so sánh với quyền thế cùng danh lợi vô biên thì vẫn kém một chút.

“Ý tứ của Cung chủ là đồng ý cùng Lam mỗ làm một cái giao dịch rồi sao?” Lam Cẩn Du nhìn Nam Ức Tịch, trong mắt hàm chứa ánh sáng cùng tính kế, cực kỳ nhã nhặn nói.

Nam Ức Tịch nhìn Lam Cẩn Du nhã nhặn với ánh mắt trần trụi tính toán cùng bị quyền thế lợi ích mê muội thì trong mắt nàng hiện lên một tia chán ghét cùng hận thù, nhưng lại thu lại tính tình mà lạnh lùng nói: “Nói đi. Ngươi muốn cái gì?”

Chỉ cần nàng có thể cứu được tính mạng của Tiểu Tuyết thì thay Lam Cẩn Du làm chút việc cũng không tính là gì. Chỉ là nàng sợ Lam Cẩn Du lại bắt nàng lấy bảo tàng Ma Cung ra trao đổi với hoa Tang Linh. Nếu như nàng thật sự có bảo tàng thì cũng thôi đi, nhưng mà trong tay nàng căn bản không có bảo tàng gì hết thì lấy cái gì để trao đổi đây?

“Bảo tàng Ma Cung.” Lam Cẩn Du nhìn thẳng vào mắt Nam Ức Tịch, trong mắt mang theo trần trụi tính toán cùng khao khát, nói từng chữ một.

Đôi mắt Nam Ức Tịch đột nhiên trầm xuống. Qủa nhiên là bảo tàng Ma Cung, dã tâm của Lam Cẩn Du thật đúng là không nhỏ.

Khuôn mặt NƯT thay đổi, trên dung nhan trắng tuyết đẹp đẽ giống như có thể kết thêm một tầng băng lạnh, Nam Ức Tịch nhìn Lam Cẩn Du mà trầm giọng nói “Ngoại trừ bảo tàng Ma Cung ra.”

Lam Cẩn Du giống như đối với câu trả lời của Nam Ức Tịch cũng không ngoài ý muốn, theo hắn nghĩ thì làm sao tính mạng một nha hoàn nhỏ sao có thể trân quý hơn so với bảo tàng Ma Cung? Cung chủ Ma Cung đương nhiên sẽ không đồng ý trao đổi, thực ra trong lòng hắn có chút mâu thuẫn, dù sao đóa hoa mẫu đơn kia cũng là thứ cuối cùng mà Nam Ức Tịch để lại mà hắn có thể tưởng niệm đến nàng.

Nhưng mà từ xưa tới nay, người làm chuyện lớn không câu nệ tiểu tiết, làm sao hắn có thể bị tình yêu nam nữ chi phối? Nếu như hắn quả thật bị tỉnh yêu nam nữ chi phối thì trước kia hắn đã mở miệng không đồng ý cưới Nam Tú Cầm rồi.

“Hoa Tang Linh đối với ta mà nói là vô cùng quý giá. Nhưng mà nếu cung chủ mở miệng thì ta liền cho Cung chủ chút mặt mũi, chỉ cần cung chủ đồng ý thay ta giết Nam Khởi thì ta liền giao hoa Tang Linh này ra cho Cung chủ.” Lam Cẩn Du nhíu nhíu mày, trong mắt lướt qua một tia tàn nhẫn mà nói với Nam Ức Tịch.

Nam Ức Tịch nghe vậy thì hơi nhíu mày lại, trong mắt hiện lên giãy dụa và mâu thuẫn. Có thể không cần bảo tàng Ma Cung mà đổi lấy hoa Tang Linh đương nhiên là vô cùng tốt nhưng mà muốn nàng đi giết Nam Khởi sao?

Muốn nàng tự tay giết cái người Nam Khởi đã đợi ở sân trước cửa nhà nàng trong ngày tuyết đó sao?! Muốn nàng vì cứu Tiểu Tuyết mà lấy tính mạng của Nam Khởi người đã ở lại mà thành thật sảng khoái uống với nàng để đổi?!

“Ta tin tưởng lấy thủ đoạn của Cung chủ thì nhất định có thể làm thần không biết quỷ không hay. Huống chi dù nếu mà thất thủ bị phát hiện thì lấy việc Thái Tử Bắc Mạc cùng Linh Vương Gia Tây Nhạc có ý với Cung chủ thì Hoàng Thượng cũng không dám tùy tiện giáng tội cho Cung chủ đâu.” Lam Cẩn Du thấy Nam Ức Tịnh do dự thì cho rằng Nam Ức Tịnh sợ hãi việc bị bại lộ nên liền mở miệng khuyên nhủ.

Nam Ức Tịnh nghe được Lam Cẩn Du nói mà trong mắt lướt qua ba phần khinh thường bảy phần trào phúng. Lam Cẩn Du quả thật cho rằng mọi người ai cũng giống như hắn rất sợ chết, sợ đầu sợ đuôi sao? Nếu như nàng sợ hãi thì nàng đã không trở lại Nam Hải rồi. Nàng trở lại Nam Hải vốn là để tới đòi nợ, há có đạo lỹ chủ nợ lại sợ hãi người nợ chứ?!

Nhưng muốn nàng đi giết Nam Khởi, quả thật nàng không hạ thủ được. Mặc kệ lập trường của Nam Khởi như thế nào, nhưng ít nhất hắn đối với nàng cũng là một tấm chân tình, nàng không thể vì cứu Tiểu Tuyết mà hạ độc thủ với hắn.

Nàng tuy tàn nhẫn vô tình nhưng cũng là người ân oán rõ ràng. Người không phạm ta ta không phạm người, người nếu chọc ta thì ta nhất định sẽ trả lại người. Nam Khởi cùng nàng vốn không oán không cừu, lại đối với nàng vô cùng tốt, muốn nàng giết Nam khởi thì nàng không làm được.

“Như thế nào? Cung chủ còn chưa cân nhắc tốt sao?” Lam Cẩn Du thấy Nam Ức Tịnh không nói lời nào thì nhíu nhíu mày, lấy hiểu biết của hắn đối với Cung chủ Ma Cung thì nàng hẳn không phải là người nhát gan sợ phiền phức chứ, lúc trước nàng đối với Hoàng thượng còn không thèm quan tâm chút nào, huống chi chỉ là một Nam Khởi nho nhỏ?

Chẳng lẽ là bởi vì nàng đã động tâm với Nam Khởi rồi, vì vậy mới không muốn giết Nam Khởi sao?

Nhận thức này làm trong lòng Lam Cẩn Du xẹt qua một tia không thoải mái, hắn có chút nóng nảy liếc mắt nhìn Nam Ức Tịnh một cái rồi tiếp tục nói “Nếu như Cung chủ cảm thấy khó xử thì việc này liền coi như không có gì nữa. Chỉ là Cung chủ cũng không cần lấy hoa Tang Linh từ chỗ ta nữa đâu!”

“Lấy mạng đổi mạng trái lại là một phương pháp không tệ.” Ngay tại lúc Lam Cẩn Du cho rằng Nam Ức Tịnh sẽ không trả lời thì nàng thế nhưng lại bỗng cười đến lười biếng xinh đẹp nói. Lam Cẩn Du nghe được lời nói của Nam Ức Tịnh mà trên mặt không khỏi xẹt qua một tia vui vẻ, nhưng mà Nam Ức Tịnh lại từ từ nói tiếp “Không bằng ta liền dùng mạng Tiểu Tuyết đổi với mạng của ngươi đi, như thế nào?”

“Cung chủ nói lời này là có ý gì?!” Nghe được Nam Ức Tịnh nói mà trong mắt Lam Cẩn Du lướt qua một tia không vui cùng nghi hoặc, nhìn chằm chằm Nam Ức Tịnh nói.

Nam Ức Tịnh nghe vậy thì chỉ lười biếng không sao cả mà liếc mắt nhìn Lam Cẩn Du một cái sau lại nhún vai, giống như không để ý mà rét lạnh nói từng chữ “Ý tứ là, nếu ngươi không giao hoa Tang Linh ra, vậy bây giờ ta liền lập tức giết ngươi!”

“Ngươi!” Lam Cẩn Du nghe được Nam Ức Tịnh uy hiếp mình mà sắc mặt không khỏi trầm xuống, giọng nói lạnh lùng nói “Ngươi dám! Thế nhưng ta là Hữu tướng Nam Hải đấy!”

“A, thật sự là buồn cười. Hữu tướng Nam Hải? Chẳng lẽ Hữu tướng Nam Hải có thể so với đương triều Thất Hoàng tử thì cao quý hơn sao? Ta nhớ rõ mới vừa rồi ngươi còn nói cho ta biết, dù ta có giết Nam Khởi cũng sẽ không có chuyện gì mà. Ta liền nghĩ, nếu ta giết ngươi thì cũng sẽ không có việc gì đi?” Nam Ức Tịnh lộ ra tươi cười lười biếng mà xơ xác tiêu điều, nàng lạnh lùng nhìn Lam Cẩn Du. Tuy gương mặt nàng cong cong nhìn như đang cười nhưng mà mỗi lời lại rét lạnh vô cùng, nghe ra không có chút ý tứ vui đùa nào cả.

Sắc mặt Lam Cẩn Du không khỏi trở nên càng u ám, thật không ngờ hắn vừa mới khuyên Nam Ức Tịnh lại tự nâng đá mà đập chân mình, hắn nhíu nhíu mày mà lạnh giọng nói: “Thái Tử Bắc Mạc cùng Linh Vương Gia Tây Nhạc sẽ che chở ngươi là không giả, nhưng mà ta nhìn thì ngươi cũng không muốn gả cho họ đi? Nếu ngươi không chịu gả, ngươi cho là bọn hắn sẽ che chở ngươi sao?”

“A, ngược lại bản lĩnh lật lọng của Hữu tướng ngươi quả thật là thứ nhất nha! Mới vừa rồi còn nói dễ nghe như vậy, nói ta có giết Nam Khởi cũng không có việc gì, vậy mà hiện tại lại có một lý do khác để thoái thác rồi!” Nam Ức Tịnh nghe Lam Cẩn Du nói mà vẻ châm chọc trong mắt càng đậm, nàng lạnh lùng nhìn Lam Cẩn Du, trong giọng nói mang theo vài phần cuồng ngạo cùng khinh thường “Nếu bọn họ sẽ không che chở ta thì như thế nào? Chẳng lẽ ta cần bọn họ bảo vệ hộ ta hay sao?!”

Nàng bày ra vẻ kiêu ngạo hỏi lại, vậy mà lại làm cho Lam Cẩn Du sửng sốt. Hắn cũng không bết rốt cuộc thế lực của Ma Cung lớn đến bao nhiêu nhưng mà bản lãnh của Cung chủ Ma Cung thế nhưng cho tới bây giờ hắn vẫn chưa từng thấy qua.

Võ công cao tuyệt có một không hai, thủ đoạn tàn nhẫn dứt khoát, đầu óc thông minh cơ trí. Vũ kỹ cùng cầm nghệ đều độc nhất vô nhị. Hắn chưa bao giờ gặp qua một nữ tử kinh hoa kiêu ngạo như vậy, giống như tất cả những thứ không thể ở trên người nàng thì đều trở nên có thể, hắn tin tưởng có lẽ nàng thật sự có thể giết hắn mà vẫn không bị làm sao.

Nam Ức Tịnh thấy Lam Cẩn Du chỉ mím môi không nói lời nào thì trong mắt hiện lên một ti không kiên nhẫn cùng lạnh lùng, từ từ nói “Hữu tướng giống như không tin tưởng lời bổn tọa nói sao?! Vậy không ngại nói cho ngươi biết, Nam Vân Hàm chính là bổn tọa giết!”

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói mà ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc. Công chúa Vân Hàm vô duyên vô cớ chết trong chính tẩm cung của mình, giống như bị người bóp chết nhưng tất cả cung nữ cùng thi vệ đều nói chưa từng nhìn thất bất kỳ kẻ nào đi vào. Đối với việc này Hoàng thượng cực kỳ tức giận, hạ lệ tra rõ nhưng mà vẫn không có kết quả.

Công chúa Vân Hàm vậy mà lại bị Cung chủ Ma Cung giết? Vì cái gì nàng lại giết công chúa Vân Hàm?!

“Tại sao ngươi lại giết nàng ấy?!” Trong lòng nghi hoặc, Lam Cẩn Du lại vẫn nhíu mày hỏi.

Trong mắt Nam Ức Tịnh hiện lên một tia độc ác, lạnh giọng nói “Vì cái gì sao?! Chỉ bằng việc nàng hạ độc tằm vào điểm tâm của ta để đưa ta vào chỗ chết! Chỉ bằng việc nàng làm hại Tiểu Tuyết đến bây giờ vẫn hôn mê bất tỉnh!”

Thì ra là công chúa Vân Hàm hạ độc trước. Hắn vẫn luôn kỳ quái vì sao một nha hoàn bên người Cung chủ Ma Cung lại vô duyên vô cớ trúng độc, thật không thế nhưng lại do công chúa Vân Hàm. Nhưng mà thủ đoạn của Cung chủ Ma Cung này cũng thật ngoan độc tuyệt tình, dám ở trong hoàng cung không giấu diếm giết công chúa Vân Hàm, quan trọng là lại không quấy rầy đến bất kỳ ai.

Nhìn nữ tử sáng chói mà kiêu ngọa trước mắt, hắn tin tưởng cho dù có kinh động đến người trong hoàng cung, lấy tính tình của nàng cũng sẽ giết hết không tha. Có vết xe đổ của Nam Vân Hàm nên trước uy hiếp của Nam Ức Tịnh, Lam Cẩn Du lại càng thêm tin tưởng không nghi ngờ rồi.

“Ta biết với thủ đoạn của Cung chủ muốn giết ta đương nhiên không khó, chỉ là nếu Cung chủ giết ta rồi thì cũng sẽ không tìm tahays hoa Tang Linh như trước thôi!” Lam Cẩn Du mấp máy khóe môi, dáng vẻ không sợ hãi nói.

Nam Ức Tịnh không khỏi híp híp mắt, sát khí cùng lệ khí trong mắt càng nặng hơn, Lam Cẩn Du là đang khiêu chiến với kiên nhẫn của nàng sao? Nàng không khỏi lạnh giọng cười nói “Ta cũng không tin ta lật cả Hữu tướng phủ lên cũng không tìm thấy! Huống chi ngươi cũng không sợ chết, chẳng lẽ tất cả mọi người bên trong phủ Hữu tướng còn không sợ chết sao?!”

“Hoa Tang Linh được cất ở một chỗ vô cùng bí mật. Phủ Hữu tướng lớn như vậy, Cung chủ muốn tìm được chỉ sợ không dễ dàng thôi. Về phẩn người trong phủ Hữu tướng sợ chết hay không sợ chết cũng không nhọc Cung chủ quan tâm, bởi vì vị trí của hoa Tang Linh chỉ có mình ta biết!” Lam Cẩn Du không hề nhượng bộ nói với Nam Ức Tịnh, hắn biết nếu bây giờ hắn có chút yếu thế thôi thì tất sẽ phải trở thành vong hồn dưới tay Nam Ức Tịnh, hắn đánh cược Nam Ức Tịnh quan tâm đến tính mạng của nha hoàn kia nên sẽ không dễ dàng ra tay.

Nam Ức Tịnh nghe vậy thì giận quá hóa cười, nàng nhìn Lam Cẩn Du, trong mắt có vài phần châm chọc hỏi “Chẳng lẽ ngay cả công chúa Tú Cầm luôn chim cá tình thâm cùng Hữu tướng cũng không biết sao?!”

“Chim cá tình thâm?”Lam Cẩn Du nghe được lời nói của Nam Ức Tịnh mà khóe môi khôn khỏi hiện lên chút tươi cười châm chọc cùng chua xót, ánh mắt của hắn trong nháy mắt bỗng trở thành bất đắc dĩ, giống như lầm bầm nói “Ta cưới nàng ta thế nhưng chỉ là tùy cơ ứng biến thôi. Nữ tử mà ta yêu đã sớm không còn ở trên đời, mà hoa Tang Linh chính là dùng để giữ lại đóa hoa mẫu đơn mà nữ tử ta yêu để lại.”

Nghe lời nói của Lam Cẩn Du, Nam Ức Tịnh không khỏi ngẩn ra, trong mắt lướt qua một tia kinh ngạc. Lam Cẩn Du nói cái gì?! Hắn nói hắn cưới Nam Tú Cầm chỉ là tùy cơ ứng biến, mà nữ tử hắn thực sự yêu đã không còn ở trên đời?!

Đóa hoa mẫu đơn của nữ tử mình yêu lưu lại, cái nữ tử ta yêu trong miệng hắn chẳng lẽ là nàng sao?

“Không phải Hữu tướng đối với công chúa Tú Cầm là một mảng chân tình sao? Từ khi nào lại có nữ tử mình yêu chứ?” Nam Ức Tịnh nhíu mày, trong mắt mang theo ba phần nghi hoặc còn có bốn phần chế nhạo hỏi.

Lam Cẩn Du giống như bị Nam Ức Tịnh hỏi lại chuyện xưa mà trong mắt hiện lên một tia hoài niệm, trước mắt giống như hiện lên dáng vẻ của Nam Ức Tịnh trong bộ cung trang màu tím nhạt mà nhanh nhẹn nhảy múa trước mắt hắn, giọng nói của hắn không khỏi có chút xa xăm mà chầm chậm nói “Nữ tử mà ta yêu vốn muốn cùng Nam Tú Cầm gả cho ta, nhưng mà không biết sao đúng ngày hôm đó nàng lại bỗng nhiên chết bất đắc kỳ tử.”

Qủa nhiên nữ tử ta yêu trong miệng hắn chính là nàng!

Trong đôi mắt Nam Ức Tịnh có chút kinh hãi. Nàng vẫn cho là lúc trước khi Lam Cẩn Du muốn cưới nàng chỉ là nhất thời mới mẻ, trong lòng hắn vẫn không có chút tình cảm nào với nàng. Lại thật không ngờ, quả thực LCD thích nàng, hơn nữa lại vẫn luôn luôn nghĩ đến nàng suốt bốn năm.

Thế nhưng vậy thì tính sao chứ?!

Nếu như hắn thực sự thích nàng thì lúc trước vì sao lại cưới Nam Tú Cầm, vì sao phải viết thư cho Nam Tú Cầm như vậy. Cho dù chỉ là kế tạm thời nhưng chẳng lẽ hắn không biết Nam Tú Cầm sẽ vì thế mà làm khó nàng, chẳng lẽ hắn không biết khi nàng nhìn thấy lá thư này sẽ đau lòng bao nhiêu? Chỉ vì quyền thế mà hắn có thể không quan tâm đến được!

Nếu như hắn thực sự thích nàng, vì sao hắn lại có thể nói cái gì mà chết bất đắc kỳ tử. Cơ thể của nàng căn bản không có bệnh, hắn vốn biết rõ, vậy làm sao nàng có thể đột nhiên bị bệnh chết chứ. Trong này rõ ràng có âm mưu nhưng bởi vì sợ hãi Nam Vũ, bởi vì rất sợ chết, tham muốn quyền thế mà hắn có thể yên tâm thoải mái giả bộ như cái gì cũng không biết!

Nếu như hắn thực sự thích nàng, vì sao vừa rồi lại có thể đồng ý giao ra hoa Tang Linh. Thứ quan trọng nhất trong lòng hắn chỉ có chính hắn, chỉ có danh lợi cùng quyền thế mà thôi! Người đàn ông như vậy, mặc dù hắn thật sự có tình cảm với nàng thì nàng cũng không có hiếm lạ thứ đó, nàng cũng không vì vậy mà tha thứ cho hắn!

Lúc trước khi mẫu hậu rót rượu độc vào trong miệng nàng, trong lòng không phải không có nghi ngờ, chỉ là lúc ấy do nhìn thấy lá thư đó mà tâm đã như tro tàn, bởi vậy nàng cũng không còn có thể chống lại. Nếu không phải bởi vì trước tiên hắn tặng cho nàng một đả kích trí mạng thì dựa vào võ công của nàng thì làm sao nàng có thể để mẫu hậu rót rượu độc vào trong miệng nàng được?!

Nam Ức Tịnh trước kia đã hoàn toàn chết rồi, bị Lam Cần Du cùng phụ hoàng mẫu hậu của nàng ấy cùng nhau giết chết! Nàng bây giờ, trong lòng chỉ có hận thù, chỉ có vô vàn oán hận thôi!

Ngón tay gắt gao nắm chặt lại, Nam Ức Tịnh nâng mắt, vẻ mặt cùng ngữ điệu mỉa mai nhìn Lam Cẩn Du, khóe môi hiện lên một ý cười châm chọc. Nàng giơ tay chậm rãi tháo khăn che mặt xuống, từng chữ từng chữ trần đầy khinh thường nói “Vậy hoa Tang Linh này là vì giữ lại hoa mẫu đơn ta đã lưu lại sao? Nếu ta không chết thì hoa mẫu đơn ki cũng không cần giữ lại rồi.”

Cái khăn che mặt chậm rãi được tháo ra để lộ ra khuôn mặt tuyệt mĩ khuynh quốc khuynh thành của Nam Ức Tịnh. Mặt mày như vẽ, khóe môi mang ý cười.

Lam Cẩn Du hết sức kinh ngạc nhìn Nam Ức Tịnh trước mắt mình. Vẫn là khuôn mặt tuyệt mĩ này, nhưng vẻ mặt lúc này rõ ràng đã không giống trước rồi.

Thực ra hắn đã sớm cảm thấy đôi mắt của Cung chủ Ma Cung cực kỳ giống Nam Ức Tịnh, chỉ là hắn không thể tin được là con ngươi trong trỏe tinh khiết đó có thể nhuộm vẻ xinh đẹp cùng tàn nhẫn như vậy. Thực ra hắn đã cảm thấy dáng múa của nàng cực kỳ giống dáng vẻ lưu loát nhảy múa của nàng năm đó nhưng mà hắn không thể tin được vũ điệu mềm mại kia lại có thể trở nên quyến rũ như vậy. Thực ra từ lúc nàng nói ra câu thơ mà nàng đã từng ngâm ngày đó thì hắn cũng đã hoài nghi, nhưng mà hắn không thể tin được là Nam Ức Tịnh trước kia lại có thể biến thành Quỳnh Lạc bây giờ!

Kinh hãi trong mắt vẫn chưa kịp biến mất thì Lam Cẩn Du đã không tự chủ được mà tiến lên một bước, trong mắt không biết là kinh ngạc hay là vui sướng mà hai tay hắn có chút run rẩy, giống như muốn vươn tay vuốt ve khuôn mặt của Nam Ức Tịnh. Nhưng cuối cùng vẫn lại ngừng ở giữa không trung, giọng nói của hắn có chút run rẩy mà mang theo một tia không xác định “Nam Ức Tịnh? Nàng là Nam Ức Tịnh?!”

“Thì như thế nào? Không phải ngươi luôn miệng nói ta là nữ tử ngươi yêu hay sao? Hiện giờ trái lại không biết ta rồi hả?” Nghe được lời nói của Lam Cẩn Du mà cảm xúc của Nam Ức Tịnh cũng không có nhiều biến hóa, ngược lại ý khinh thường lại càng đậm, nàng lạnh lùng nhìn Lam Cẩn Du mà cười nói.

Lam Cẩn Du nghe lời nói sắc sảo của Nam Ức Tịnhmà không thể tin nổi người đang đứng trước mặt hắn bây giờ là Nam Ức Tịnh, đây thực sự là Nam Ức Tịnh dịu dàng ẩn nhẫn sao?

“Nàng không chết sao? Sao nàng lại có bộ dáng này?” Lam Cẩn Du nhìn Nam Ức Tịnh giống như vẫn chưa thể tiếp thu nổi sự thật này, rõ ràng trước kia Hoàng Thượng với Hoàng Hậu nói nàng đã chết bất đắc kì tử rồi cơ mà, tại sao nàng lại không chết? Quan trọng hơn là vì sao nàng lại là Cung chủ Ma Cung, vì sao lại biến thành bộ dáng tàn nhẫn quỷ dị này?

Nghe được lời nói của Lam Cẩn Du, trong mắt Lam Ức Tịnch không khỏi xuất hiện một tia hận ý, mang theo vẻ châm chọc nhìn hắn cười lạnh nói, “A, trời xanh có mắt, cho ta thấy được bộ mặt thật sự của các người, còn bảo vệ ta an toàn vượt qua nạn lớn, trở về báo thù!”

Lam Cẩn Du nhìn khuôn mặt tràn đầy hận ý của Nam Ức Tịch thì chân mày cau lại hết mức, lại nghe giọng nói của Nam Ức Tịnh vang lên bên tai “Vì sao ta trở thành bộ dáng như bây giờ?! Ha, từ nhỏ đã bị mẫu thân ruột thịt của mình biến thành con tin thay cho ca ca, thay hắn nhận hết khi dễ cùng khổ sở, nhưng lại nhớ lại mẫu hậu không phải thực sự muốn hại ta mà liền liều mạng cam chịu! Khi nghĩ đã tìm được nam tử mà mình thật tâm yêu, muốn hắn cưới mình vì yêu hắn mà chịu đựng, nhưng nhìn những dòng hắn viết xuống thì ta mới biết mình chỉ là món đồ chơi mà thôi. Muốn tìm mẫu hậu kể khổ lại bị người trực tiếp rót rượu độc, ngươi cho là ta còn có thể như thế nào nữa?!”

Lời nói lạnh lùng châm chọc mang theo oán hận tột cùng, Lam Cẩn Du gần như không dám nhìn vào mắt Nam Ức Tịnh. Trước kia Hoàng Hậu ép nàng sang Đông Lâm làm con tin không phải là do bất đắc dĩ, mà là đã tính kế từ lâu? Mà cái chết của nàng, lại chính vì Hoàng Hậu hạ độc mà gây nên?

Tình cảm của Nam Ức Tịnh đối với Trương Sở Sở, hắn biết rõ, vào lúc đó, Nam Ức Tịch luôn nói mọi thứ với Trương Sở Sở, hoá ra từ nhỏ đến lớn nàng luôn phải chịu khổ cực, thực sự nàng không oán giận Trương Sở Sở, bởi vì nàng nghĩ Trương Sở Sở không cố tình nhưng hóa ra tất cả mọi chuyện đều là mưu kế, khó trách nàng lại oán hận sâu như vậy.

Mà nguyên nhân nàng trở thành thế này cũng một phần là lỗi của hắn. Hắn tuyệt đối không ngờ vì hắn lừa dối Nam Tú Cầm mà đưa cho nàng phong thư từ hôn, nàng mới bị Trương Sở Sở sát hại!

Hắn không biết mấy năm nay Nam Ức Tịnh phải chịu nhiều khổ cực như vậy, không biết trong lòng nàng lại cất giấu nhiều oán cùng thống giận như vậy. Là hắn có lỗi với nàng, là hoàng thất Nam Hải có lỗi với nàng! Vậy mà hắn còn hỏi tại sao nàng lại biến thành như vậy?

Tuy nàng đang đứng trước mặt hắn nhưng hắn lại chậm chạp không nhận ra nàng, hắn chất vấn nàng tại sao lại biến thành bộ dáng này, nhưng lại không nghĩ tới rốt cuộc là ai biến nàng thành như vậy!

“Ức Tịch, thật xin lỗi.” Lam Cẩn Du nhìn Nam Ức Tịnh, trong mắt mang theo vài phần thương tiếc, hắn vươn tay ra muốn vuốt ve má của Nam Ức Tịch nhưng lại bị Nam Ức Tịh né tránh.

Nam Ức Tịch lạnh lùng nhìn Lam Cẩn Du, không hề để tâm đến bàn tay đang giơ ra giữa không trung của hắn, lạnh giọng nói, “Lam Cẩn Du, nếu thực sự ngươi cảm thấy có lỗi với ta, mau giao hoa Tang Linh ra cho ta!”

Lam Cẩn Du chưa từng nghĩ tới còn có thể nhìn thấy Nam Ức Tịch một lần nữa, những cảm xúc kích động, áy náy, vui sướng, kinh ngạc lần lượt trào dâng trong lòng hắn, làm cho hắn chỉ muốn ôm ấp tình cảm với Nam Ức Tịnh một lần nữa, không nghĩ tới nếu Nam Ức Tịnh không chết, vì sao lại lén lút giấu đi thân phận của mình.

“Ta nhất định sẽ đưa hoa Tang Linh cho nàng. Ức Tịnh, ta đưa nàng đi gặp Hoàng Thượng, khôi phục thân phận của nàng. Ta không cho phép nàng gả cho Hạ Văn Cử cùng Gia Luật Linh, đáng nhẽ ra bốn năm trước nàng là thê tử của ta!” Lam Cẩn Du nghe xong những lời của Nam Ức Tịnh thì muốn tự mình kéo nàng đi, nhưng lại bị Nam Ức Tịnh lạnh lùng tránh thoát.

“Ngươi đồng ý giao ra hoa Tang Linh là được rồi. Còn việc khôi phục thân phận, nhất định sẽ không thực hiện được. Thân phận công chúa Nam Hải đó chỉ làm cho ta cảm thấy thực ghê tởm, hôn ước từ bốn năm trước của ta và ngươi cũng đã chết theo ta rồi!” Nam Ức Tịnh lạnh lùng nói với Lam Cẩn Du, ánh mắt không hề có chút dịu dàng nào.

Lam Cẩn Du không khỏi nhíu mày, giả bộ ánh mắt đầy vẻ sủng ái đau lòng nhìn nàng. Hắn chua xót nhìn Nam Ức Tịnh mà hỏi từng chữ một, “Ức Tịnh, chẳng lẽ nàng còn chưa chịu tha thứ cho ta sao?”

“Tha thứ?! Ngươi dựa vào đâu mà muốn ta tha thứ cho ngươi? Chỉ bằng bốn năm ngươi giả vờ giữ gìn hoa mẫu đơn ta để lại? Lam Cẩn Du, đừng lừa dối người khác nữa, cái gì mà nữ tử ngươi thật lòng yêu, người ngươi yêu nhất chỉ là bản thân ngươi mà thôi, chỉ là quyền lực vô biên mà thôi!” Nam Ức Tịnh nghe lời chất vấn đầy đau khổ của Lam Cẩn Du mà không khỏi cười mỉa mai nói, “Nếu thực sự ta khôi phục được thân phận công chúa thì ngươi sẽ cưới ta sao? Thực sự ngươi không sợ Bắc Mạc cùng Tây Nhạc đối phó ngươi sao? Ngươi không sợ Nam Tú Cầm liều mạng giết ngươi sao?”

Lam Cẩn Du nghe được những lời nói này của Nam Ức Tịnh thì vẻ mặt vui sướng vì được gặp lại Nam Ức Tịnh từ từ tối lại. Nàng nói không sai, dù khôi phục thân phận của nàng, với tình thế bây giờ thì hắn cũng không thể cưới được nàng.

Nếu hắn cưới nàng, Nam Hải đương nhiên sẽ không cách nào nói rõ được với Bắc Mạc và Tây Nhạc, đến lúc đó chỉ sợ Bắc Mạc cùng Tây Nhạc sẽ liên thủ đối phó hắn. Mà nếu đắc tội Bắc Mạc cùng Tây Hải thì Nam Vũ nhất định sẽ giáng tội hắn. Nói đến Nam Tú Cầm, nếu hắn dám ở phía sau nàng ta cưới Nam Ức Tịnh, thật sự nàng ta sẽ liều mạng giết hắn.

Nhìn vẻ do dự trên mặt Lam Cẩn Du, Nam Ức Tịnh không kinh ngạc chút nào, ánh mắt tràn đầy vẻ châm biếm mà lạnh lùng nói, “Giờ Tý tối nay, mang hoa Tang Linh đến cho ta!”

Lam Cẩn Du liếc Nam Ức Tịcnh một cái, trong mắt tràn đầy bất đắc dĩ cùng mâu thuẫn, chẳng lẽ thực sự hắn và nàng không thể thành đôi sao? Hắn thừa nhận hắn thực sự yêu quyền thế, nhưng hắn cũng yêu nàng!

“Ức Tịnh…” Lam Cẩn Du còn định nói với Nam Ức Tịnh vài câu, nàng đã phất tay, quay lưng lại với giọng nói lạnh lùng mang theo một tia không kiên nhẫn, “Mong Hữu tướng sẽ giao ra!”

Bóng lưng Nam Ức Tịnh lạnh lùng mà quyết tuyệt, không mang chút tình cảm nào. Lam Cẩn Du nhìn bóng lưng của nàng muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ thở dài một cái rồi rời đi.

Trở về Hữu tướng phủ, Lam Cẩn Du lấy ra hơn năm hộp trân quý, đưa tay vuốt ve đóa hoa mẫu đơn này, đóa hoa mẫu đơn này đã theo hắn ròng rã bốn năm, mỗi khi hắn cảm thấy ngã lòng bàng hoàng, đều lấy đóa hoa này ra, nhớ lại khuôn mặt Nam Ức Tịnh lúm đồng tiền cười như hoa.

Lấy tang linh hoa ra, trong nháy mắt, đóa hoa mẫu đơn này liền khô héo đi, như tình cảm của hắn và Nam Ức Tịnh, thật ra đã sớm nên khô héo.

Lam Cẩn Du nhìn một màn này, trong mắt mang theo vài phần mất mác. Nhẹ nhàng khép hộp lại, thả lại chỗ cũ, lại đặt tang linh hoa trong tay áo, vẻ mặt như thường rời khỏi thư phòng.

Mà Nam Tú Cầm vẫn ẩn ở một bên thấy một màn như vậy, hết sức kinh ngạc.

Thật ra thì việc Lam Cẩn Du giữ lại đóa hoa mẫu đơn mà Nam Ức Tịnh lưu lại, hơn nữa còn đặt nó trong hộp, nàng đã biết. Trong lòng nàng mặc dù oán hận, nhưng bởi vì nàng yêu Lam Cẩn Du, nàng cũng không biết nên xử lí sao, chỉ là trong lòng càng hận Nam Ức Tịnh hơn, đáng tiếc Nam Ức Tịnh đã chết, coi như nàng hận cũng không làm được gì.

Lam Cẩn Du đối với đóa hoa mẫu đơn này luôn luôn cực kỳ coi trọng, thậm chí gạt nàng không để cho nàng biết, bốn năm qua, hắn thường xuyên len lén một mình đến nhìn đóa hoa này, thậm chí vì giữ đóa hoa này mà bỏ ra nhiều tiền hỏi Doãn Lưu Quang mua tang hoa linh, hôm nay tại sao hắn lại lấy tang linh hoa ra?

Nhìn dáng vẻ của hắn, hình như là muốn đưa tang linh hoa cho người khác. Rốt cuộc là ai có thể khiến hắn nguyện ý giao tang linh hoa ra đây? Người này có quan hệ thế nào với hắn?

Trong lòng Nam Tú Cầm lướt qua một tia lo lắng, trực giác nói cho nàng biết, hình như Lam Cẩn Du muốn đưa tang linh hoa cho người trong lòng.

Nàng ở bên cạnh hắn ròng rã bốn năm, coi như tim của hắn không ở trên người của nàng, nhưng nàng vẫn không oán không hối với hắn, nhưng dường như hắn đối với nàng rất tốt, nhưng luôn canh chừng nàng, chưa bao giờ chân chính đặt nàng ở trong lòng!

Nàng vẫn cho là trong lòng của hắn chỉ có Nam Ức Tịnh, nàng làm việc gì đi nữa cũng không có biện pháp đuổi hình bóng Nam Ức Tịnh ra khỏi tâm của hắn, nàng hận Nam Ức Tịnh đồng thời cũng cảm thấy may mắn, ít nhất như vậy, cả đời Lam Cẩn Du chỉ có một nữ nhân là nàng.

Nhưng tình huống bây giờ lại làm cho Nam Tú Cầm lo lắng, chẳng lẽ nói Lam Cẩn Du yêu nữ tử khác, cho nên mới nguyện ý đưa tang hoa linh cho nàng ta sao? Nếu không hắn muốn lấy tang linh hoa ra khỏi hộp để làm gì?

Nghĩ tới đây, Nam Tú Cầm một mực âm thầm nhìn chằm chằm Lam Cẩn Du, phát hiện Lam Cẩn Du không mang theo tùy tùng lặng lẽ đi ra cửa, Nam Tú Cầm cũng lặng lẽ đi theo.

Nam Tú Cầm vẫn theo sau từ xa, mà Lam Cẩn Du vốn là Văn trạng nguyên, công phu cũng không tốt lắm, trong lòng lại đang nghĩ tới chuyện tình về Nam Ức Tịnh, vì vậy cũng không phát hiện Nam Tú Cầm đi theo hắn.

Lúc Lam Cẩn Du đến, Nam Ức Tịnh đang ngồi trong phòng uống trà, bởi vì Lam Cẩn Du đã biết thân phận của nàng, nàng cũng không che mặt.

Trà còn nóng, khiến phòng nhàn nhạt hơi nước, mặt của Nam Ức Tịnh trong hơi nước mông lung làm nổi bật lên vẻ thần bí tuyệt mỹ, ngay cả đôi ngươi đen nhánh nhiễm hơi nước cũng giống như nhu hòa hơn, khóe môi nàng nâng lên nụ cười điềm tĩnh, có vẻ lười biếng mà thoải mái.

Khi Lam Cẩn Du thấy một màn như vậy, khẽ sửng sốt, trong nháy mắt đó, hắn giống như lại thấy được Nam Ức Tịnh dịu dàng nhàn thục ngày trước, mà không phải Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc.

“Tới rồi sao?” Nam Ức Tịnh lạnh nhạt nhíu mày, con ngươi đen nhánh trong nháy mắt bừng sáng, nụ cười cũng trở nên lạnh lùng mà xinh đẹp.

Lam Cẩn Du hơi ngẩn ra, khóe môi hiện ra nụ cười đắng chát, nàng đã sớm không phải là Nam Ức Tịnh ban đầu rồi, không phải sao? Lửng thững đi tới trước mặt của Nam Ức Tịnh, Lam Cẩn Du lấy ra tang hoa tiêu từ trong tay áo, ôn nhu mang theo vài phần khổ sở nói, “Thứ ngươi muốn.”

Lúc này Nam Tú Cầm đã thuyết phục được tiểu nhị cho nàng lên lầu ba, len lén trốn bên khung cửa nghe lén. Lam Cẩn Du lén lén lút lút cầm tang hoa tiêu tới Thiên Hương lâu, là muốn đưa cho Cung chủ Ma Cung sao?!

Nhớ tới đôi mắt của Cung chủ Ma Cung rất giống Nam Ức Tịnh, nhớ tới lúc Lam Cẩn Du nhìn dáng vẻ nhảy múa của nàng ta mà mất hồn, trong lòng Nam Tú Cầm giống như có ngàn vạn tức giận sôi trào, nàng nhìn chòng chọc vào cánh cửa kia, toàn thân không nhịn được run rẩy, hận không thể lập tức vọt vào.

Nhưng nàng sợ khi nàng vạch trần Lam Cẩn Du, sẽ khiến mọi khổ tâm duy trì mối quan hệ phu thê tương kính nhiều năm nay tan vỡ. Nhìn cánh cửa kia, trong mắt dần dần hiện ra đỏ ngầu, ngón tay Nam Tú Cầm bấm vào lòng bàn tay tạo thành quyền, nếu nàng đã đối tốt với Lam Cẩn Du mà hắn lại không biết quý trọng, vậy thì cùng cá chết lưới rách đi!

Nam Tú Cầm còn chưa kịp đẩy cửa phòng ra, cửa phòng đã tự động mở ra, Nam Ức Tịnh vung tay áo bào màu đỏ trên không trung, trong mắt nàng ta hàm chứa mấy phần lạnh lùng, từ từ nói, “Các hạ đứng ở cửa lâu như vậy, là muốn làm cái gì?!”

Vừa dứt lời, Nam Ức Tịnh và Nam Tú Cầm liếc nhau một cái, hai người cũng hơi sửng sốt.

Nam Ức Tịnh đã sớm phát hiện ở cửa có người, chỉ là không nghĩ đến sẽ là Nam Tú Cầm, ở trong mắt nàng hiện lên hoang mang, nhưng trên mặt lại không biến sắc, hứng thú nhìn Nam Tú Cầm.

Nam Tú Cầm càng khiếp sợ hơn, con ngươi của nàng phóng đại, không thể tin nổi nhìn Nam Ức Tịnh, người đứng trước mặt nàng là ai?! Một bộ hồng y, phong thái lạnh lùng khoe khoang như vậy, trừ Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc còn ai vào đây? Nhưng vì sao dung mạo của nàng lại giống hệt Nam Ức Tịnh? Trong thiên hạ có hai người giống nhau như thế sao?!

Khó trách nàng cảm thấy mặt mày của Cung chủ tương tự Nam Ức Tịnh, khó trách kỹ thuật nhảy của Cung chủ khiến Lam Cẩn Du rung động, khó trách nàng ta luôn đối đầu với nàng, khó trách nàng ta vẫn luôn dùng lụa mỏng che mặt!

“Nam Ức Tịnh, ngươi không chết?!” Thiên ngôn vạn ngữ dâng lên trong lòng Nam Tú Cầm, cuối cùng hóa thành lời nói đầy ắp khiếp sợ và hận ý.

Mặc dù Nam Ức Tịnh chưa từng ngờ tới Nam Tú Cầm lại đột nhiên xuất hiện, nhưng nếu nàng ta đã thấy, nàng cũng không muốn che dấu nữa, dù sao Nam Hải cũng sắp tiêu rồi, đúng lúc để cho bọn họ biết tất cả.

“Ai, bốn năm không gặp, Tam muội vẫn còn nhớ ta sao?” Nam Ức Tịnh thờ ơ nhún vai một cái, trong mắt hàm chứa ba phần châm chọc bảy phần hận ý, diêm dúa lòe loẹt cười, bình tĩnh tự nhiên đáp.

Nam Tú Cầm nghe Nam Ức Tịnh chính miệng thừa nhận, trong mắt càng thêm kinh ngạc không dứt, nàng nhìn Nam Ức Tịnh lại nhìn Lam Cẩn Du, toàn thân không nhịn được run rẩy, nàng nhìn Lam Cẩn Du hỏi, “Ngươi đã biết hết mọi chuyện đúng không?! Ngươi vẫn không quên nàng ta sao!”

Lam Cẩn Du cũng không có nghĩ đến Nam Tú Cầm sẽ len lén theo dõi hắn, vì vậy khi thấy Nam Tú Cầm, hắn kinh hãi vô cùng, hôm nay nghe Nam Tú Cầm chất vấn mình, hắn càng thêm không vui, nhíu nhíu mày, lạnh giọng nói, “Tú Cầm, ngươi chém gió cái gì chứ? Ta cũng là hôm qua mới biết Quỳnh Lạc chính là Ức Tịnh.”

“Ức Tịnh, gọi thật là thân thiết nha!” Nam Tú Cầm nghe Lam Cẩn Du nói như vậy, trong mắt lướt qua một tia đùa cợt, giọng điệu càng thêm chua ngoa.

Nam Ức Tịnh không chết giống như ánh sáng mặt trời xua tan đêm đen, đánh nát toàn bộ kiên trì của nàng bao năm qua. Nàng vẫn cho là Nam Ức Tịnh đã chết, coi như Lam Cẩn Du chưa từng quên, cũng không hữu dụng. Nhưng bây giờ, Nam Ức Tịnh lại đang sống yên lành!

Nghe lời nói chua ngoa của Nam Tú Cầm, chân mày Lam d[d[lq[d Cẩn Du chau lại chặt hơn. Ban đầu sở dĩ hắn cưới Nam Tú Cầm về là vì muốn truy đuổi quyền thế mà thôi, hắn cũng không có mấy phần thật lòng với Nam Tú Cầm, bởi vì Nam Tú Cầm khi dễ Nam Ức Tịnh, hơn nữa với tính khí ngang ngược của nàng, hắn càng không thích Nam Tú Cầm.

Những năm gần đây, mặc dù hắn rất là bao dung với Nam Tú Cầm, nhưng thật ra trong lòng đã sớm bất mãn Nam Tú Cầm, cộng thêm việc hiện tại ở trước mặt Nam Ức Tịnh, hắn càng cảm thấy không thể tha thứ cho việc Nam Tú Cầm la lối om sòm như vậy, vì vậy sắc mặt của hắn càng thêm âm trầm, cơ hồ nghiêm nghị nói với Nam Tú Cầm, “Tú Cầm! Rốt cuộc ngươi còn hồ đồ tới khi nào! Theo ta trở về!”

“Lam Cẩn Du!” Lam Cẩn Du nghiêm nghị cũng không có đổi lấy việc Nam Tú Cầm lùi bước, nàng ngược lại càng thêm chua ngoa, nàng hô lên tên họ của Lam Cẩn Du, cả người cũng trở nên kích động, giống như nhớ tới những năm này bằng mặt không bằng lòng lòng chua xót, nàng chỉ vào Lam Cẩn Du không cam lòng nói, “Ta biết rõ ngươi thích nàng, thế nhưng người vẫn hầu bên cạnh ngươi những năm nay là ta, là ta! Bây giờ ngươi lại vì nàng ta mà rống với ta?! Trở về sao?! Tại sao ta phải trở về! Chẳng lẽ muốn ta trở về để cho hai người các ngươi thông dâm sao!”

Cảm xúc của Nam Tú Cầm càng ngày càng kích động, lời nói ra cũng càng ngày càng chua ngoa. Nam Ức Tịnh từ chối cho ý kiến, bình thản mà hờ hững nhìn Nam Tú Cầm, chậm rãi mở miệng nói, “Các ngươi muốn làm ầm ĩ, thì cứ tự nhiên. Chỉ là, bổn tọa không có thời gian rỗi rãnh bồi các ngươi rồi.”

Dứt lời, Nam Ức Tịnh cầm tang linh hoa chuẩn bị xoay người rời đi, lại bị Nam Tú Cầm chặn đường đi, sắc mặt Nam Tú Cầm có chút dữ tợn nhìn Nam Ức Tịnh, trong mắt lửa giận như muốn đốt chết Nam Ức Tịnh, nàng tức giận nói, “Nam Ức Tịnh! Tại sao ngươi không chết! Tại sao ngươi còn trở lại?! Tại sao ngươi xuất hiện trước mặt Cẩn Du?! Chẳng lẽ ngươi còn nhớ mãi không quên, muốn cướp Cẩn Du từ bên cạnh ta sao!”

Nghe Nam Tú Cầm kích động tố cáo, Nam Ức Tịnh chỉ nhẹ nhàng cười cười, trong mắt như có mấy phần thương hại mấy phần đùa cợt, môi nàng câu nụ cười hài hước, từ từ nói, “Ai, ta đã không còn bất kỳ hứng thú gì với hắn nữa. Ngươi không giữ được tim của hắn, cũng không phải do ta. Về phần tại sao ta không chết, tại sao muốn trở lại, dĩ nhiên là vì tánh mạng của các ngươi nha!”

Nói xong lời cuối cùng, trong mắt Nam Ức Tịnh thoáng qua hận ý, ngay sau đó nụ cười trên khóe môi cũng trở nên âm lãnh, chữ cuối kéo dài mang theo sát ý, khiến Nam Tú Cầm không nhịn được sững sờ, trong mắt của nàng thoáng qua một tia sợ hãi, trừng to mắt nhìn Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh vẫn lạnh nhạt liếc mắt một cái, thản nhiên đẩy Nam Tú Cầm ra, lúc bước qua Nam Tú Cầm, lạnh lùng nói, “Ta khuyên ngươi nên quý trọng tốt mấy ngày cuối cùng này đi!”

“Nam Ức Tịnh! Rốt cuộc ngươi có ý gì?” Nam Tú Cầm nghe Nam Ức Tịnh nói như vậy, không khỏi cảm thấy vừa giận vừa sợ, nàng nhìn bóng lưng Nam Ức Tịnh la khàn cả giọng.

Nam Ức Tịnh ngoảnh mặt làm ngơ đối với lời nói của Nam Tú Cầm, thậm chí ngay cả bước chân cũng chưa từng dừng lại, nàng đi từng bước một, mỗi một bước nở rộ một đóa huyết sắc yêu liên, mang theo dây leo báo thù, từng bước thận trọng.

Nam Tú Cầm thấy Nam Ức Tịnh đi xa, nhưng vẫn chưa hết giận. Con mắt nàng chuyển thật nhanh, Nam Ức Tịnh vừa nói muốn lấy tính mạng của bọn họ, hình như không phải là đang nói đùa, năm đó nàng khi dễ ngược đãi Nam Ức Tịnh không ít, hôm nay nàng ta đã trở thành Cung chủ Ma Cung, có võ công cùng địa vị như vậy, sợ là sẽ không dễ dàng buông tha nàng.

Chẳng lẽ Nam Ức Tịnh lấy thân phận Cung chủ Ma Cung trở lại Nam Hải, chính là vì báo thù sao?! Như vậy bây giờ Thiên Mạc cùng Tây Nhạc đều muốn cưới Nam Ức Tịnh làm thê, nếu kết thân thành công, vậy Nam Hải không phải rước tới đồng minh, mà là diệt vong!

Càng nghĩ càng kinh hãi, Nam Tú Cầm thậm chí quên mất ý định chỉ trích Lam Cẩn Du, mà có chút sợ hãi nói với Lam Cẩn Du, “Cẩn Du, chàng nói Nam Ức Tịnh trở lại, có thể là âm mưu hay không?! Nàng ta thận trọng, chính là vì muốn phá hủy Nam Hải phải không?!”

“Ngươi ở đây nói nhăng gì đó, tại sao Ức Tịnh sẽ làm như vậy?” Lam Cẩn Du nghe lời nói của Nam Tú Cầm, không hề nghĩ ngợi phản bác. Trong lòng của hắn, Nam Ức Tịnh còn là cô nương thiện lương ẩn nhẫn lúc trước, cô nương như vậy, tại sao có thể tâm tư độc ác như thế?

Nam Tú Cầm thấy Lam Cẩn Du bảo vệ Nam Ức Tịnh như vậy, vốn đã muốn lắng xuống tức giận, lại khiến tức giận của nàng hung hăng đẩy đến cao trào, chua ngoa nói, “Lam Cẩn Du, chẳng lẽ ngươi còn không thấy rõ sao? Bây giờ Nam Ức Tịnh đã sớm không phải là nàng ban đầu, nàng là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc! Là nữ ma đầu giết người không chớp mắt!”

Lam Cẩn Du bị Nam Tú Cầm đẩy một cái, lại nghe lời nói của Nam Tú Cầm, không khỏi sửng sốt. Có lẽ Nam Tú Cầm nói không sai, Nam Ức Tịnh sớm đã không phải là nàng ban đầu. Chỉ bằng việc nàng có thể không chút nương tay giết Nam Vân Hàm, cũng đủ để thấy hôm nay nàng ngoan tuyệt cỡ nào rồi.

Trương Sở Sở và Nam Vũ lợi dụng Nam Ức Tịnh còn nhỏ tuổi, còn độc ác giết chết nàng. Mà hắn lại phụ lòng Nam Ức Tịnh, Nam Tú Cầm cùng quý phi lại thay nhau khi dễ nàng. Lúc trước Nam Ức Tịnh có lẽ sẽ ẩn nhẫn, nhưng bây giờ Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc sẽ không, chẳng lẽ nói, nàng trở lại Nam Hải, thật sự là do âm mưu báo thù sao?!

Trong mắt lóe lên sợ hãi, chân mày Lam Cẩn Du nhíu lại thật chặt, nói với Nam Tú Cầm, “Ta lập tức vào cung, nói việc này cho hoàng thượng biết!”

Nam Tú Cầm nghe Lam Cẩn Du nói như thế, biết Lam Cẩn Du đã nghĩ thông suốt. Khóe môi không khỏi treo lên nụ cười chế giễu, Lam Cẩn Du vẫn ích kỷ như vậy, vì quyền thế và địa vị của mình, cho dù biết rõ làm như vậy có thể sẽ làm hại Nam Ức Tịnh, nhưng hắn vẫn làm.

Hắn chính là nam nhân ích kỷ như vậy, nàng biết rõ như vậy, nhưng vẫn hãm vào hố sâu. Kể từ lúc hắn mặc một bộ y phục màu lam dịu dàng như nước nói với nàng, không biết công chúa có nguyện ý đi dạo xung quanh với Cẩn Du hay không, nàng đã không thể tự kềm chế mà yêu hắn.

Những năm gần đây, ngay cả khi biết hắn không thương nàng, ngay cả khi biết hắn là nam tử ích kỷ như vậy, nàng lại vẫn giữ đạo nghĩa không chùn bước yêu hắn, thậm chí còn đáng thương để cho hắn lợi dụng mình để trèo lên địa vị cao sang kia!

Nam Ức Tịnh trở lại Doãn phủ, trên mặt không mang khăn. Thân phận của nàng đã không cần che đậy nữa, hôm nay Nam Tú Cầm đã biết, nhất định sẽ nói cho Nam Vũ biết, coi như hôm nay Nam Tú Cầm chưa nói, lấy tính tình Lam Cẩn Du, một khi hắn biết nàng gây uy hiếp với hắn, hắn cũng nhất định không chút do dự bán đứng nàng.

“Quỳnh Lạc, lấy được tang hoa linh rồi hả?” Doãn Lưu Quang ở xa xa thấy Nam Ức Tịnh đi tới, khóe môi mang theo nụ cười ôn hòa nghênh đón, đợi đến khi thấy rõ Nam Ức Tịnh, hắn mới ngây ngẩn cả người.

Vẫn cảm thấy khuôn mặt Nam Ức Tịnh dưới khăn che mặt nhất định là cực đẹp, mặc dù hắn đã từng tưởng tượng qua trăm ngàn lần, nhưng vẫn miêu tả không ra Nam Ức Tịnh sẽ đẹp tới mức nào. Chân mày như ngọn núi xuân chìm trong màn sương, con mắt trong suốt, sóng nước nhẹ nhàng dao động, lỗ mũi cao thẳng, môi hồng khẽ mở.

Nam Ức Tịnh tuyệt mỹ như thế làm Doãn Lưu Quang kinh sợ, nhưng chân chính làm hắn ngơ ngẩn, chính là vì dung nhan Nam Ức Tịnh cực kỳ giống Nam Dận.

Mặc dù dung mạo Nam Ức Tịnh càng thêm dịu dàng mà tinh xảo, mặc dù khí chất của nàng càng thêm xuất chúng mà cao quý, nhưng vẫn không thể phủ nhận nàng giống Nam Dận như hai giọt nước.

“Ngươi.” Doãn Lưu Quang kinh ngạc nhìn Nam Ức Tịnh, hình như là vì dung mạo của nàng mà cảm thấy kinh ngạc.

Nam Ức Tịnh nhìn thấy vẻ khiếp sợ trên mặt Doãn Lưu Quang, khẽ rũ mắt xuống, nói với Doãn Lưu Quang, “Ta đi chế luyện thuốc giải cho Tiểu Tuyết trước, về thân phận của ta, về sau ta sẽ giải thích với ngươi.”

Mặc dù Doãn Lưu Quang cực kỳ kinh ngạc, nhưng vẫn biết độc của Tiểu Tuyết vẫn quan trọng hơn, vì vậy liền gật đầu. Nhìn bóng lưng Nam Ức Tịnh vội vã chạy tới bên Tiểu Tuyết, chân mày Doãn Lưu Quang nhíu lại thật chặt.

Trên đời làm sao có thể có hai người có dáng dấp tương tự như vậy?! Trừ phi giữa bọn họ có quan hệ nào đó.

Cả Nam Hải ai cũng biết, thái tử Nam Dận và muội muội của hắn công chúa Nam Ức Tịnh là một bào thai long phượng. Mặc dù hắn chưa từng gặp công chúa Ức Tịnh, nhưng nàng lại cực kỳ giống Nam Dận, nhưng công chúa Ức Tịnh đã sớm mất vào bốn năm trước, như vậy Quỳnh Lạc là ai? Rốt cuộc nàng và hoàng thất Nam Hải có quan hệ gì?!

Nam Ức Tịnh cho Tiểu Tuyết ăn tang linh hoa, sau đó lại chẩn mạch cho Tiểu Tuyết, xác nhận dư độc đã được thanh trừ, mới giúp Tiểu Tuyết đóng cửa lại, đi tìm Doãn Lưu Quang.

Mặc dù tàm độc đã được thanh trừ, nhưng Tiểu Tuyết còn phải ở hôn mê một canh giờ nữa, nàng thừa dịp này nói rõ mọi chuyện cho Doãn Lưu Quang biết.

Doãn Lưu Quang đợi bên ngoài phòng, thấy Nam Ức Tịnh ra ngoài, liền nghênh đón.

Nam Ức Tịnh chậm rãi đi tới đình viện, đứng trong màn đêm, làm hình bóng nàng càng thêm mơ hồ, giọng nói của nàng cũng mang theo vài phần xa cách, nàng nói, “Chắc ngươi cảm thấy rất kỳ quái, tại sao ta lại giống Nam Dận như vậy phải không?”

Doãn Lưu Quang nghe lời nói của Nam Ức Tịnh, trong mắt lóe lên cảm xúc phức tạp, trực giác của hắn mơ hồ nói cho hắn biết, tối nay hình như hắn sẽ được nghe một câu chuyện xưa.

Quả nhiên, hắn nhìn thấy Nam Ức Tịnh chậm rãi xoay người lại, gò má nửa bên mặt ẩn trong bóng đêm, có cảm giác nói không ra lời, tuy là nàng đang cười, nhưng trong mắt rõ ràng không có chút nào cười, nàng nói từng chữ, “Đó là bởi vì ta là muội muội cùng một bào thai của hắn—— Nam Ức Tịnh!”

Nam Ức Tịnh?!

Doãn Lưu Quang giương mắt, nhìn ánh mắt của Nam Ức Tịnh nhiều hơn mấy phần kinh ngạc. Quỳnh Lạc lại là công chúa Nam Ức Tịnh sao?! Không phải công chúa Nam Ức Tịnh thân thể yếu đuối không bước ra khỏi cung sao? Không phải vào bốn năm trước công chúa đã bệnh rồi qua đời sao? Tại sao lại biến thành Cung chủ Ma Cung ai ai cũng sợ? Nếu Quỳnh Lạc là công chúa Nam Hải, vì sao vẫn giấu giếm thân phận?

“Ta biết rõ trong lòng ngươi nhất định có rất nhiều nghi vấn, bao gồm ý đồ của ta khi tới Nam Hải, hoài nghi của ngươi không phải là không đúng nha.” Nam Ức Tịnh thấy nghi ngờ trong tròng mắt của Doãn Lưu Quang, hình như đã sớm liệu được, từ từ nói.

Trong tay nàng cũng không có bảo tàng Ma Cung, điểm này sợ là Doãn Lưu Quang đã biết. Mà dụng ý của nàng khi đến Doãn phủ, chắc Doãn Lưu Quang đã hoài nghi tới.

“Đến tột cùng bốn năm trước xảy ra chuyện gì? Ngươi trở lại Nam Hải, là vì báo thù sao?” Doãn Lưu Quang nghe lời nói của Nam Ức Tịnh, nhíu nhíu mày, mở miệng hỏi.

Dụng ý của Nam Ức Tịnh hắn biết rõ, chỉ là hắn vẫn cho là Nam Ức Tịnh là bởi vì mối quan hệ với Lạc Huyền Lăng mới đến Nam Hải, mục đích là vì ly gián triều đình Nam Hải, tạo thành nội loạn, tạo thuận lợi cho Đông Lâm tấn công Nam Hải.

Nhưng bây giờ xét về thân phận của Nam Ức Tịnh, cộng thêm địch ý của nàng đối với hoàng thất Nam Hải, Doãn Lưu Quang cảm thấy việc bốn năm trước công chúa Nam Ức Tịnh bệnh qua đời cũng không phải đơn giản như vậy, mà việc Nam Ức Tịnh che giấu thân phận, lại làm chuyện bất lợi với Nam Hải, chắc hẳn chính là vì chuyện tình bốn năm trước thôi.

“Chuyện bắt đầu từ khi ta năm tuổi, khi đó ta phải thay Nam Dận làm con tin.” Nam Ức Tịnh nghe Doãn Lưu Quang nói như vậy, cũng không ngoài ý muốn, Doãn Lưu Quang thông minh nàng không phải là không biết, hắn có thể đoán được dụng ý của nàng, nàng tuyệt đối không ngoài ý muốn, đây cũng là lý do tại sao nàng muốn nói rõ mọi chuyện với Doãn Lưu Quang.

Nàng muốn Doãn Lưu Quang biết lập trường và quyết tâm của nàng, dĩ nhiên, nếu như có thể khuyên hắn buông tha đối nghịch với nàng, là chuyện quá tốt rồi.

Từ khi còn bé Nam Ức Tịnh đã phải thay Nam Dận đến Đông Lâm, rồi sau đó bị nhốt trong thâm cung, bị Lam Cẩn Du lừa gạt, bị Trương Sở Sở độc sát. Ánh mắt của nàng quá bình tĩnh, bình tĩnh đến mức giống như là nàng đang kể lại chuyện của người khác, dưới ánh trăng chiếu sáng lại có vẻ mấy phần nhu hòa.

Nhưng nếu nhìn kỹ lại, có thể thấy ngọn lửa sâu kín ẩn sâu trong mắt nàng.

Trải qua chuyện như vậy, đổi lại bất cứ người nào cũng không thể bình tĩnh như vậy, Nam Ức Tịnh có thể lạnh nhạt tự thuật như vậy, chỉ có thể chứng minh, nàng đã không còn chút tình cảm nào đối với bọn người đó, chỉ còn lại vô ngàn hận ý.

Doãn Lưu Quang nhìn Nam Ức Tịnh dưới ánh trăng cười như không cười, đột nhiên cảm thấy rất đau lòng. Mặc dù nàng tự thuật không có một tia gợn sóng, mặc dù nàng kể chuyện như gió thoảng mây bay, nhưng hắn vẫn có thể cảm nhận được trong lòng nàng tuyệt vọng cùng đau đớn chừng nào, cảm giác vô dụng cùng tự giễu của nàng.

Hắn chưa bao giờ nghĩ qua, Cung chủ Ma Cung giết người không chớp mắt lại là công chúa Nam Ức Tịnh tôn quý, hắn cũng chưa bao giờ biết, công chúa Nam Ức Tịnh thân thể yếu đuối kia thế nhưng lại gặp phải cảnh ngộ thê thảm như vậy, hắn càng không nghĩ tới, Quỳnh Lạc quyết tuyệt đã từng là Nam Ức Tịnh ẩn nhẫn thiện lương như vậy.

“Cho nên ngươi và Lạc Huyền Lăng liên thủ, là muốn phá hủy cả Nam Hải sao?” Doãn Lưu Quang nghe xong mọi chuyện, trong mắt mang theo vài phần thương yêu mấy phần lo lắng, hỏi.

Hắn có thể tưởng tượng ra tình cảnh lúc ấy của nàng có bao nhiều thảm thương, chính vì vậy hắn mới cảm thấy hắn không thể yêu cầu nàng buông tha việc báo thù. Nhưng dù sao Nam Hải cũng là đất nước mà gia tộc hắn bảo vệ, nói gì đi nữa hắn cũng không thể trơ mắt nhìn Nam Hải hủy diệt trước mặt hắn.

Thấy lo lắng trong tròng mắt Doãn Lưu Quang, Nam Ức Tịnh chỉ nhàn nhạt dời đi tầm mắt, Doãn gia đối với Nam Hải trung thành nàng không phải không biết, muốn Doãn Lưu Quang phản bội Nam Hải, sợ là không thể nào.

“Ừ” Nam Ức Tịnh nghe thấy giọng nói lạnh lùng vô tình của mình vang lên, nàng nhìn trong tròng mắt Doãn Lưu Quang thoáng hiện lên mất mác cùng giãy giụa, tiếp tục nói, “Ta nhớ ngươi từng thiếu ta hai lời hứa. Lời hứa thứ nhất đã thực hiện. Bây giờ ta muốn ngươi thực hiện lời hứa thứ hai.”

“Nếu như ngươi muốn ta phản bội Nam Hải, như vậy ta chỉ có thể nói, ta không làm được.” Doãn Lưu Quang nghe lời nói Nam Ức Tịnh, ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh, nói từng chữ.

Đối với câu trả lời của Doãn Lưu Quang, Nam Ức Tịnh cũng không ngoài ý muốn. Quả nhiên nàng và Doãn Lưu Quang vẫn còn ở hai phía đối lập. Coi như nàng không muốn, nhưng cũng không có cách nào.

“Nếu là như vậy, như vậy, Doãn Lưu Quang, về sau chúng ta chính là kẻ địch.” Trong tròng mắt đen nhánh của Nam Ức Tịnh mang theo lạnh lẽo cùng quyết tuyệt, nàng nhìn Doãn Lưu Quang, trên dung nhan lấn sương thắng tuyết không có chút nào do dự cùng phập phồng, giọng điệu lạnh lẽo mà vô tình.

Doãn Lưu Quang nhìn vẻ mặt Nam Ức Tịnh quyết tuyệt, khóe môi không khỏi nở nụ cười đắng chát. Làm kẻ địch với hắn, nàng thật sự không do dự sao? Nhưng đối với hắn mà nói, chuyện cực kỳ không muốn, chính là đối đầu với nàng.

“Thật sự không thể cứu vãn sao? Ta biết hoàng thất Nam Hải đã phụ ngươi rất nhiều, nhưng dân chúng Nam Hải thì sao? Bọn họ là vô tội nha! Nếu như ngươi phá hủy Nam Hải, ngươi muốn bọn họ phải sống sao?” Doãn Lưu Quang cau mày nhìn Nam Ức Tịnh, hắn cũng không tin trong lòng Nam Ức Tịnh nhẫn tâm như vậy!

Hắn tin tưởng trực giác của mình. Mặc dù thoạt nhìn Nam Ức Tịnh lạnh lùng quyết tuyệt, nhưng nàng vẫn có điểm mềm lòng, nếu không thì tại sao nàng có thể vì một nha hoàn mà khẩn trương như vậy?

Nghe Doãn Lưu Quang nói, Nam Ức Tịnh hơi ngẩn ra. Chợt nhớ tới ngày tuyết rơi đó, Nam Khởi đứng trong tuyết. Vì báo thù, nàng thật muốn giết hại dân chúng vô tội sao?

Trong mắt lóe lên một tia giãy giụa, Nam Ức Tịnh vung tay áo bào, lạnh lùng quay lưng đi, không hề nữa nhìn Doãn Lưu Quang, giọng nói lạnh nhạt từ không trung dằng dặc truyền đến, “Ta chỉ quan tâm món nợ mà Nam Hải thiếu ta.”

“Hoàng thất Nam Hải thiếu ngươi, nhưng dân chúng Nam Hải lại chưa từng thiếu ngươi. Quỳnh Lạc, nếu ngươi muốn đối phó hoàng thất Nam Hải, ta có thể giúp ngươi, chỉ cần ngươi đồng ý bảo toàn Nam Hải.” Doãn Lưu Quang nghe giọng nói lạnh nhạt của Nam Ức Tịnh, vẫn không sót do dự cùng không đành lòng trong mắt nàng, hắn nhìn bóng lưng Nam Ức Tịnh nói.

Doãn gia vẫn trung thành với hoàng thất Nam Hải, nhưng thứ chân chính hắn phải bảo vệ, không phải là hoàng thất Nam Hải, mà là dân chúng Nam Hải. Hôm nay thực lực Nam Hải nguy cấp, loạn trong giặc ngoài, khẳng định không phải đối thủ của Đông Lâm, một khi khai chiến, sợ là sanh linh đồ thán.

Nếu Nam Ức Tịnh đã cùng chiến tuyến với Lạc Huyền Lăng, có lẽ nàng có thể thay đổi chủ ý của Lạc Huyền Lăng, nói không chừng, chờ tới lúc cục diện chính trị Nam Hải ổn định, cũng không nữa cần e ngại Đông Lâm nữa.

Nam Ức Tịnh nghe Doãn Lưu Quang nói, khẽ nhíu mày. Nàng muốn đối phó hoàng thất Nam Hải, đương nhiên nàng không muốn tổn thương dân chúng Nam Hải, nếu Doãn Lưu Quang chịu giúp nàng, dĩ nhiên là không thể tốt hơn. Nhưng nếu không phá hủy Nam Hải, kế hoạch thống nhất thiên hạ của Đông Lâm sẽ bị phá hủy sao?

“Cho ta thời gian suy nghĩ.” Nam Ức Tịnh dừng bước chân, đương nhiên nàng không muốn thấy sanh linh đồ thán, nhưng nàng cũng không vì lòng thương hại của mình mà ngăn cản Nạp Lan Thần Dật nhất thống thiên hạ.

Thiên hạ này vốn là cá lớn nuốt cá bé, coi như bây giờ nàng bỏ qua Nam Hải, ngày sau Nạp Lan Thần Dật muốn nhất thống thiên hạ, không thể không có chiến tranh. Chém giết cùng chiến tranh vẫn luôn tồn tại, nếu muốn chân chính dừng lại, chỉ có thể nhất thống thiên hạ, đại khái chính là nói lấy giết chóc ngăn giết chóc thôi.

“Nếu như ngươi thay đổi chủ ý, có thể tới đây tìm ta.” Doãn Lưu Quang cũng không muốn ép bức Nam Ức Tịnh, hắn nhìn bóng lưng nàng nói, đồng thời bàn tay của hắn khép bên trong tay áo tay cũng nắm thật chặt, nếu Nam Ức Tịnh không chịu thay đổi chủ ý, như vậy vì phải bảo vệ cơ nghiệp Nam Hải, hắn chỉ có thể nhắm mắt đánh một trận với Đông Lâm.

Dù sao hắn đã sớm động tay chân trên chiến mã của Đông Lâm, tuy nói thế cục Nam Hải hôm nay hỗn loạn, nhưng đánh một trận với Đông Lâm, cũng không phải là không có chút phần thắng nào. Chỉ là nếu hắn biết việc hắn động tay chân trên chiến mã, cũng chỉ là một mưu kế của Nạp Lan Thần Dật, hắn sẽ phải làm gì đây?

Nam Ức Tịnh phiền muộn trở lại đình viện của mình, ngồi một mình trên ghế, mặc cho ánh trăng lạnh lẽo vẩy vào trên người của nàng, ở trong mắt nàng mang theo vài phần giãy giụa.

“Độc của Tiểu Tuyết đã được giải, Ức Tịnh vẫn còn khổ não cái gì chứ?” Giọng nói dịu dàng mà cưng chìu, giống như ánh trăng chảy qua thanh tuyền, chảy vào trong lòng Nam Ức Tịnh.

Nạp Lan Thần Dật mặc một bộ y phục màu trắng, đứng dưới ánh trăng, càng thêm xuất trần. Trong con ngươi của hắn giống như hàm chứa toàn bộ thiên hạ, lại giống như chứa đựng một mình Nam Ức Tịnh.

“Thần Dật, nếu Đông Lâm tấn công Nam Hải, sẽ xảy ra sinh linh đồ thán phải không?” Nam Ức Tịnh cau mày, không chút nào giấu giếm ý nghĩ trong lòng, nhìn Nạp Lan Thần Dật hỏi.

Nạp Lan Thần Dật nghe vấn đề của Nam Ức Tịnh, bên trong con ngươi đen nhánh mang theo sát phạt cùng lạnh lùng thuộc về Đế Vương, như không quan tâm, hắn từ từ nói, “Từ xưa tới nay đều là Nhất Tương Công Thành Vạn Cốt Khô, đạo lý này chắc Ức Tịnh đã hiểu rồi chứ!”

Nam Ức Tịnh sâu kín thở dài một cái, chậm rãi đứng dậy, đi tới bên người Nạp Lan Thần Dật. Đạo lý này làm sao nàng không biết đây? Chỉ là muốn nàng tận mắt nhìn dân chúng của đất nước nàng lớn lên sống đầu đường xó chợ, vợ con ly tán, nàng thật không nhẫn tâm.

Một khi chiến tranh nổ ra, cái chết là điều bình thường, mà hàng ngàn hàng vạn dân chúng, cả Nam Hải cũng sẽ lâm vào một mảnh nước sôi lửa bỏng, nàng cần chính là kết quả như thế sao? Không phải vậy.

“Ta hiểu.” Nam Ức Tịnh nhìn gò má Nạp Lan Thần Dật chậm rãi nói ra, gò má Nạp Lan Thần Dật dưới ánh trăng càng làm nổi bật vẻ thanh duật của hắn, hình như tròng mắt của hắn càng đen nhánh mà lóe sáng, nhưng bên trong lại mang theo lạnh lùng thấu xương.

Đây cũng là lạnh lùng thuộc về Đế Vương. Hắn nhất định phải trở thành Chúa Tể thiên hạ, mà nàng phải nhanh chóng phụ tá bên người hắn.

Nội tâm Nam Ức Tịnh giãy giụa không yên, hoàng cung Nam Hải càng rối loạn hơn.

“Ngươi nói cái gì?! Cung chủ Ma Cung là Nam Ức Tịnh?!” Nam Vũ bàng hoàng nhìn Nam Tú Cầm cùng Lam Cẩn Du đứng thẳng trước mắt, con ngươi vì kinh ngạc muốn rớt ra ngoài.

Làm sao có thể chứ? Nữ nhi luôn dịu dàng mà ẩn nhẫn lại là Ma Cung Cung chủ Quỳnh Lạc sao? Nhưng rõ ràng vào bốn năm trước Nam Ức Tịnh đã bị Trương Sở Sở tự tay độc chết, mà hắn cũng chứng kiến rõ ràng, tại sao còn sống đây?

“Đó là sự thật! Con đã nhìn thấy khuôn mặt của nàng ta, hơn nữa nàng ta cũng thừa nhận, nàng ta trở về Nam Hải là vì báo thù!” Nam Tú Cầm thấy Nam Vũ không tin nàng nói, không khỏi nóng nảy, vội vàng giải thích với Nam Vũ.

Nam Vũ nghe vậy, trên mặt hiện lên âm trầm, trong mắt cũng tràn đầy lo âu cùng nham hiểm. Nam Tú Cầm nói sắt son như vậy, chắc chắn là thật rồi, cho dù Nam Tú Cầm bởi vì ghen ghét Quỳnh Lạc mà nói hưu nói vượn, Lam Cẩn Du cũng không thể hồ đồ theo, xem ra chuyện này thật không thể nghi ngờ.

Như vậy nói cách khác, Nam Ức Tịnh không những không chết, còn lợi dụng thời gian bốn năm này tiếp quản Ma Cung, mà nàng trở về Nam Hải, chính là vì báo thù?! Nhớ tới thủ đoạn tàn nhẫn của Nam Ức Tịnh và những hành động của hắn đối với Nam Ức Tịnh, Nam Vũ không khỏi cảm thấy cả người lạnh lẽo, không tự giác run rẩy.

Lam Cẩn Du thấy Nam Vũ không nói một lời, trong mắt như có sợ hãi thoáng qua, không khỏi nhớ lại lời Nam Ức Tịnh nói cho hắn biết, năm đó nàng bị chính mẫu hậu của mình chuốc rượu độc, nếu không phải do mạng nàng lớn, nếu không phải Lão Cung Chủ Ma Cung ra tay cứu giúp, chỉ sợ Nam Ức Tịnh đã trở thành bạch cốt.

Trong lòng không khỏi có mấy phần oán giận với Nam Vũ, nhưng nghĩ đến tiền đồ cùng tính mạng bản thân đều đặt trên người Nam Vũ, Lam Cẩn Du vẫn nhịn oán hận trong lòng xuống, ôn hòa lễ độ nói với Nam Vũ, “Hoàng thượng, Tú Cầm nói đều là thật. Nam Ức Tịnh lấy thân phận Cung chủ Ma Cung trở về Nam Hải, sợ là rắp tâm không tốt.”

“Vậy theo ngươi thấy, bây giờ chúng ta phải làm gì?” Nam Vũ nhíu mày, hắn cũng biết Nam Ức Tịnh trả về Nam Hải không vì giúp Nam Hải, nhưng bây giờ Bắc Mạc cùng Tây Nhạc đều muốn cưới nàng ta, nếu bây giờ hắn trở mặt với Nam Ức Tịnh, chẳng phải là sẽ mất đi sự ủng hộ của Bắc Mạc cùng Tây Nhạc sao? Vậy Nam Hải làm sao phải ứng phó Đông Lâm?

Lam Cẩn Du nghe Nam Vũ hỏi, không khỏi rơi vào khó khăn.

Tình thế bây giờ, nếu là bọn họ động thủ với Nam Ức Tịnh, sợ là đồng thời đưa tới mối thù với Bắc Mạc và Tây Nhạc, nhưng nếu không động thủ Nam Ức Tịnh, như vậy rốt cuộc Nam Ức Tịnh sẽ làm gì, sợ là khó có thể dự liệu.

Trong lòng còn mơ hồ mang theo bất nhẫn, Lam Cẩn Du chậm rãi giương mắt, nói với Nam Vũ, “Theo vi thần thấy, không bằng hoàng thượng công khai tuyên bố thân phận công chúc Nam Ức Tịnh, để cho nàng ta nhận tổ quy tông, làm vậy để giải trừ tâm ma của công chúa, thứ hai có thể khiến Bắc Mạc cùng Tây Nhạc không thể không giúp đỡ nước ta.”

Nam Vũ nghe lời nói của Lam Cẩn Du, nhíu mày, trong mắt lóe lên suy nghĩ. Nếu bây giờ tuyên bố thân phận của Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh cùng Bắc Mạc, Tây Nhạc kết thân càng thêm vững chắc, còn có ít cho Nam Hải, hơn nữa theo tính tình của Nam Ức Tịnh, nếu hắn hạ chút công phu, đẩy chuyện năm đó tới trên người Trương Sở Sở, có lẽ vẫn là có cơ hội xoay chuyển.

“Vậy thì theo ái khanh nói.” Sau khi Nam Vũ suy nghĩ xong, nói với Lam Cẩn Du.

Nam Tú Cầm thấy Nam Vũ không những không chuẩn bị động thủ giết Nam Ức Tịnh, ngược lại còn muốn Nam Ức Tịnh nhận tổ quy tông khôi phục thân phận công chúa, không khỏi nóng nảy, nàng chua ngoa nói, “Phụ hoàng, Nam Ức Tịnh đã không phải là Nam Ức Tịnh trước kia rồi, bây giờ nàng là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc, ngài khôi phục thân phận công chúa của nàng là hi vọng lợi dụng nàng sao? Ngài cho nàng sẽ tha thứ cho chúng ta sao?!”

Ban đầu Nam Ức Tịnh chạy đến tẩm cung Trương Sở Sở, sau đó Trương Sở Sở và Nam Vũ liền tuyên bố Nam Ức Tịnh đột nhiên bệnh qua đời, người khác có lẽ không biết, nhưng nàng lại nhìn thấy tận mắt Nam Ức Tịnh êm đẹp chạy đến tẩm cung Trương Sở Sở, làm sao có thể vô cớ bệnh qua đời? Trong này phải có ẩn tình, nhìn bộ dạng thâm thù đại hận của Nam Ức Tịnh đối với hoàng thất Nam Hải, cái chết của nàng ta sợ là dính líu tới Nam Vũ.

Nam Vũ nghe Nam Tú Cầm nói như vậy, cũng có chút do dự. Dù sao hắn đã từng tàn nhẫn với Nam Ức Tịnh, nàng ta còn cầm tơ lụa ghìm chặt cổ của hắn suýt chút nữa giết chết hắn, trong lòng vẫn còn chút sợ hãi.

“Chính vì bây giờ nàng là Cung chủ Ma Cung, chúng ta mới không thể dùng sức mạnh. Chẳng lẽ hoàng thượng nắm chắc có thể giết nàng sao? Nếu không thành công, chẳng phải sẽ đẩy nàng ra xa hơn sao? Nếu để nàng nhận tổ quy tông, ít nhất còn có thể hòa hoãn một chút thời gian, không phải sao?” Lam Cẩn Du nghe Nam Tú Cầm nói, cũng nhíu mày, trong mắt lướt qua một tia không kiên nhẫn, nói với Nam Vũ.

Nam Vũ cẩn thận suy tư một chút, cảm thấy Lam Cẩn Du nói cũng có lý. Hiện tại ổn định Nam Ức Tịnh so với đối đầu Nam Ức Tịnh dễ dàng hơn nhiều lắm. Bản lĩnh của Nam Ức Tịnh hắn không phải là không thấy, có thể đi lại tự nhiên trong hoàng cung, nếu muốn giết nàng cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Huống chi bây giờ thái tử Bắc Mạc và vương gia Tây Nhạc Linh đều ở kinh thành, nếu lúc này hắn gióng trống khua chiêng đối phó Nam Ức Tịnh, chẳng phải là trực tiếp tuyên cáo giao chiến với Bắc Mạc, Tây Nhạc sao?

“Ái khanh nói rất đúng. Ngày mai trẫm liền tuyên bố thân phận của Nam Ức Tịnh, gọi nàng trở về hoàng cung.” Trong mắt Nam Vũ hàm chứa một tia sáng loáng, nói với Lam Cẩn Du.

Nam Tú Cầm nghe vậy, trong mắt lóe lên tia không cam lòng, còn muốn nói tiếp cái gì đó thì bị Lam Cẩn Du kéo đi, Lam Cẩn Du nói bên tai nàng, “Tú Cầm, chớ càn quấy nữa!”

Nam Tú Cầm nghe trong lời nói của Lam Cẩn Du có chút không vui, biết nếu nàng nói thêm gì nữa, cũng không thể thay đổi quyết định của Nam Vũ, ngược lại đưa tới chán ghét của Lam Cẩn Du, vì vậy nàng chỉ biết ngậm miệng lại.

Thật ra thì có lúc, nữ nhân mới hiểu rõ nữ nhân nhất. Nam Tú Cầm nói không hề sai chút nào, bây giờ Nam Ức Tịnh đã không phải Nam Ức Tịnh lúc trước rồi, coi như Nam Vũ cùng Lam Cẩn Du muốn vãn hồi, cũng không có cơ hội vãn hồi. Vô luận là như thế nào Nam Ức Tịnh cũng không bỏ qua cho bọn họ.

Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc chính là muội muội của thái tử Nam Dận công chúa Nam Ức Tịnh cùng mẫu thân sinh ra. Chuyện này trong nháy mắt truyền khắp cả đế đô Nam Hải.

Bên trong dịch quán.

Y phục màu hồng đào Hạ Văn Cử rộng lùng thùng ở trên người, hắn tựa vào trên giường êm, đôi mắt hẹp dài đào hoa nhãn thoáng qua một tia hứng thú và tìm tòi nghiên cứu. Quỳnh Lạc lại là công chúa Nam Ức Tịnh của Nam Hải? Chuyện này rốt cuộc là thật hay giả?

Là hoàng đế Nam Hải vì để cho Quỳnh Lạc hòa thân càng thêm có lợi mà cố ý đùa bỡn, còn sự thật? Nếu như Quỳnh Lạc thật sự chính là công chúa Nam Ức Tịnh, tại sao nàng lại đi Ma Cung, lại vì sao giấu diếm thân phận của mình?

Gia Luật Linh cũng mang theo nghi ngờ giống như vậy, cau mày ngồi ở bàn bên cạnh, nước trà bốc hơi, khiến cho vẻ mặt hắn trở nên mông lung, tay của hắn gõ từng nhát từng nhát trên bàn, mặc kệ thân phận của nàng rốt cuộc là cái gì, hắn muốn cưới nàng không thể thay đổi, nếu như nàng thật sự là công chúa Nam Ức Tịnh, hắn cưới nàng càng thêm danh chánh ngôn thuận.

Thật ra thì đã sớm cảm thấy Nam Ức Tịnh mặc dù là Cung chủ Ma Cung, thế nhưng một thân khí chất cao quý, không giống như nữ tử lớn lên trong chốn giang hồ. Nếu nàng đúng là công chúa Nam Hải? Như vậy rốt cuộc nàng đã trải qua những gì?

Thân phận của Nam Ức Tịnh công khai, không phải chỉ có ở bên trong dịch quán nhấc lên gợn sóng, mà ở dân gian cũng đưa tới sóng to gió lớn.

“Các ngươi nghe nói gì chưa? Cung chủ Ma Cung lại là công chúa Nam Ức Tịnh!”

“Cũng không biết rốt cuộc chuyện này là như thế nào! Công chúa Nam Ức Tịnh không phải là một ma bệnh sao? Không phải nói bốn năm trước nàng đã chết rồi sao? Làm sao lại biến thành Cung chủ Ma Cung?”

“Ai biết, chuyện triều đình sao chúng ta có thể hỏi tới! Chỉ hy vọng trận chiến giữa Đông Lâm và Nam Hải không nên xảy ra!”

Bách tính tụm năm túm ba vây tại một chỗ thảo luận chuyện này, chuyện này đã trở thành tiêu điểm thảo luận ở tửu lâu.

Còn phản ứng lớn nhất với tin tức này, khiếp sợ nhất, không thể nghi ngờ là trong hoàng cung.

Hoàng hậu Trương Sở Sở nghe được tin tức này, không khỏi khiếp sợ ngồi trên ghế dựa, sắc mặt tái nhợt, biểu hiện cực kỳ phức tạp, ngón tay nắm chặt một chỗ, trong mắt mang theo vài phần khiếp sợ mấy phần phức tạp. Mà đứng ở sau lưng nàng trong mắt Thanh Nhi lướt qua ánh sáng khó hiểu, khóe môi không tự chủ giương lên nụ cười vui mừng.

“Ức Tịnh không chết!?” Giọng nói Trương Sở Sở có chút run rẩy, bên trong có khiếp sợ, nhiều hơn là phức tạp, nhưng không thấy có chút mừng rỡ nào.

Lúc trước giết Nam Ức Tịnh mặc dù là vạn bất đắc dĩ, những năm qua, lòng nàng không có một chút nào áy náy, cứ như vậy yên tâm thoải mái đã qua bốn năm. Bây giờ biết tin tức Nam Ức Tịnh không chết, nàng không biết là nên cao hứng hay là nên khổ sở.

Hôm nay Nam Ức Tịnh là Cung chủ Ma Cung, đối với Nam Hải cực kì trọng yếu, trong tay càng là có kho báu Nam Hải, nếu là nàng chịu trợ giúp Nam Dận, Nam Dận muốn ngồi trên vị trí Thái Tử tự nhiên sẽ thuận hơn, địa vị của nàng cũng được củng cố.

Chẳng qua là năm đó dù sao cũng là nàng tự tay trút xuống rượu độc Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh thật sự sẽ tha thứ cho nàng sao? Nàng còn có cơ hội nhận thức lại nữ nhi này, lợi dụng nàng đạt đến mục đích của mình sao?

Nhớ tới biểu hiện Nam Ức Tịnh xinh đẹp tàn nhẫn và thủ đoạn quyết tuyệt, Trương Sở Sở không khỏi có chút không rét mà run, Nam Ức Tịnh trở về Nam Hải nhưng cố ý che giấu cái gì, không phải là muốn trả thù chuyện năm đó chứ?!

Thanh Nhi nghe được bên trong khẩu khí Trương Sở Sở có khiếp sợ suy nghĩ, tuy cô đơn nhưng không có nhìn ra một chút mừng rỡ nào, không khỏi nhíu mày lại. Hoàng hậu nương nương thật sự không có một chút tình cảm mẫu tử với công chúa sao? Nhớ tới lúc trước bên trong thâm cung, công chúa đều lôi kéo tay của nàng cười nói lên Hoàng hậu nương nương, trong lòng Thanh Nhi không khỏi có chút đau lòng cho Nam Ức Tịnh, những năm gần đây nàng hổ thẹn với Nam Ức Tịnh nhưng không có nơi thổ lộ.

Nàng nhất định phải đi tìm công chúa, xin lỗi công chúa. Năm đó là nàng quá nhát gan quá ích kỷ, không dám lên tiếng ngăn cản Hoàng hậu nương nương, mới làm hại công chúa bị ép uống rượu độc, may là ông trời phù hộ, bằng không cả đời này nàng sợ khó mà an tâm.

Khiếp sợ giống hoàng hậu, là Liễu quý phi phản ứng cũng không nhỏ. Nàng kinh ngạc vô cùng nhìn tin tức nô tài thông báo, không thể tin nói ra, “Ngươi nói cái gì? Ngươi nói hoàng thượng ban bố thánh chỉ nói Quỳnh Lạc chính là Nam Ức Tịnh?!”

Làm sao có khả năng! Nam Ức Tịnh rõ ràng yếu đuối không chịu nổi một đòn như vậy, rõ ràng là người nhẫn nhịn, làm sao có khả năng lập tức đã biến thành Cung chủ Ma Cung?

Nếu như Quỳnh Lạc thật sự chính là Nam Ức Tịnh, như vậy vì sao nàng một mực ẩn giấu thân phận của chính mình không nói ra? Nếu như nàng đúng là Nam Ức Tịnh, phải hay không mang đồng thời nàng sẽ đứng bên phía Nam Dận và Trương Sở Sở? Như vậy địa vị Nam Khởi và nàng chẳng phải càng tràn ngập nguy cơ sao?

“Quỳnh Lạc chính là Nam Ức Tịnh, việc này chính xác trăm phần trăm.” Nam Tú Cầm đang chuẩn bị tiến cung nói cho Liễu quý phi chuyện này, nhưng không nghĩ tới Nam Vũ ban bố thánh chỉ tốc độ nhanh như vậy, nàng vừa tiến vào tẩm cung Liễu quý phi, một bên ra hiệu tiểu thái giám đi xuống.

Liễu quý phi nghe được lời Nam Tú Cầm nói, không khỏi nhíu mày lại, nhìn Nam Tú Cầm hỏi, “Tú Cầm? Làm sao ngươi biết chuyện này?”

Hậu cung tuy rằng không được tham gia vào chính sự, thế nhưng trên triều đình sự tình cùng hậu cung có vô số liên hệ, bởi vậy tin tức hậu cung cực kỳ linh thông, Nam Vũ mới vừa ban bố thánh chỉ không lâu, nàng liền đã biết chuyện này, nhưng là Nam Tú Cầm hình như còn biết sớm hơn cả nàng?

“Bởi vì chuyện này chính là ta nói cho phụ hoàng.” Trong mắt Nam Tú Cầm lướt qua một chút căm ghét không cam lòng, có chút giận dữ nói ra.

“Ngươi nói cái gì?! Làm sao ngươi lại biết được Quỳnh Lạc chính là Nam Ức Tịnh? Các nàng tuy rằng mặt mày có chút tương tự, nhưng dù sao khí chất khác biệt nhiều lắm.” Liễu quý phi nghe được Nam Tú Cầm nói càng thêm kinh ngạc, không khỏi hỏi.

Nam Tú Cầm nghe được Liễu quý phi hỏi, không khỏi nghĩ đến Lam Cẩn Du lén lút đi đưa cây hoa tang linh cho Nam Ức Tịnh, còn khắp nơi bảo vệ Nam Ức Tịnh, không chịu để Nam Vũ giết nàng, trong mắt không khỏi hiện ra màu đỏ, nghiến răng nghiến lợi nói, “Cẩn Du dấu ta lén lút gặp mặt nàng, ta lén lút theo tới, nhìn thấy dáng dấp của nàng, đồng thời nàng cũng chính mồm thừa nhận nàng chính là Nam Ức Tịnh!”

“Nhưng vì sao nàng ta một mực không nói?” Liễu quý phi hiện tại càng lo lắng chính là Nam Ức Tịnh có thể đứng bên phía Trương Sở Sở và Nam Dận hay không, nàng chỉ quan tâm tới việc uy hiếp địa vị nàng, còn việc Lam Cẩn Du và Nam Ức Tịnh ở giữa liên luỵ nàng không quan tâm.

“Hừ! Nàng rõ ràng là cố ý ẩn giấu thân phận, rắp tâm bất lương!” Nam Tú Cầm nhắc đến Nam Ức Tịnh thì vô cùng oán khí, đối với việc nữ nhân kia trải qua thời gian dài độc chiếm lòng nam tử nàng yêu, nàng làm sao có thể có vui vẻ?

Liễu quý phi nghe được lời Nam Tú Cầm nói, không khỏi nhíu mày, có chút lo lắng nói ra, “Mặc kệ nàng có rắp tâm gì, bây giờ hoàng thượng muốn nhận thức lại nàng làm công chúa, trong tay nàng lại có kho báu, sau lưng còn có Bắc Mạc và Tây nhạc, nếu một khi nàng đứng phía hoàng hậu và thái tử, hậu quả không thể tưởng tượng nổi!”

“Mẫu phi bị hồ đồ rồi?” Nam Tú Cầm nghe được Liễu quý phi nói, không khỏi nhìn cửa ơ, xác nhận không có ai, mới nhỏ giọng nói, “Lẽ nào mẫu phi đã quên nguyên nhân lúc trước Nam Ức Tịnh 'Chết bệnh' sao? Ta đã nghe Cẩn Du nói rồi, năm đó là Trương Sở Sở tự tay rót rượu độc vào trong miệng Nam Ức Tịnh, ngươi nói nàng còn có thể có thể đứng bên Trương Sở Sở sao?”

“Nói cũng đúng! Gặp phải đãi ngộ như vậy, dù là ai cũng không dễ dàng tha thứ. Nói như thế, tình huống càng thêm có lợi cho chúng ta! Nếu chúng ta có thể khiến Nam Ức Tịnh đứng ở bên chúng ta, sự tình sẽ dễ làm hơn nhiều.” Liễu quý phi nghe được Nam Tú Cầm nói, không khỏi giãn lông mày ra, nàng khóe môi hiện lên một nụ cười, hỏi, “Tú Cầm, ngươi mới vừa nói cái gì? Cẩn Du lén lút gặp mặt nàng? Không phải là nàng còn giao tình với Cẩn Du chứ?”

Nếu như Nam Ức Tịnh thật sự còn giao tình đối với Lam Cẩn Du, cái kia trực tiếp để Lam Cẩn Du lấy tình cảm kiềm chế Nam Ức Tịnh, để Nam Ức Tịnh đứng bên bọn họ, thật là biện pháp tốt.

Nhìn thấy tính toán trong mắt Liễu Quý Phi, Nam Tú Cầm không khỏi có thêm mấy phần ảo não, kiên quyết nói ra, “Mẫu phi, ngươi đang suy nghĩ gì đấy?! Dù như thế nào ta cũng sẽ không đồng ý để Cẩn Du đến gần Nam Ức Tịnh! Ta ước gì bọn họ không có bất kỳ quan hệ gì!”

“Tú Cầm, tại sao ngươi không hiểu chuyện như vậy? Người làm việc lớn không câu nệ tiểu tiết, để Cẩn Du tiếp cận nàng, chỉ là kế tạm thời, đợi khi Nam Khởi trèo lên trên đế vị, ta làm thái hậu, còn không đối phó được một Nam Ức Tịnh sao?” Liễu quý phi nghe được lời Nam Tú Cầm nói, không khỏi nhíu mày lại, tận tình khuyên nhủ.

Nam Tú Cầm nghe được Liễu quý phi nói, nhíu mày, đang muốn phản bác, lại nghe được giọng nói xinh đẹp của Nam Ức Tịnh đột ngột vang lên sau lưng nàng mà âm cuối kéo kéo dài, “Liễu quý phi thực sự tính toán thật hay!”

Liễu quý phi nhìn thấy Nam Ức Tịnh đột nhiên xuất hiện trước mặt, nghĩ đến những lời vừa mới nói, không khỏi sợ đến sắc mặt tái nhợt, nàng có chút tay chân luống cuống nhìn Nam Ức Tịnh, nỗ lực nặn ra nụ cười, có chút lúng túng nói, “ Ức Tịnh, ngươi đã nghe hết sao? Ta này chỉ đang khai đạo cho Tú Cầm mà thôi, ta làm sao có khả năng vong ân phụ nghĩa như vậy?”

Nam Ức Tịnh lạnh lùng liếc Liễu quý phi một chút, xem thường nụ cười dối trá trên mặt nàng, trong con ngươi đen nháy mang theo ánh sáng sâu thẳm huyền bí, khóe môi tự tiếu phi tiếu.

Nam Tú Cầm nhìn thấy Nam Ức Tịnh đột nhiên xuất hiện, lại thấy nàng cũng không phản bác lời Liễu quý phi nói, không khỏi có chút tức giận chỉ vào Nam Ức Tịnh nói ra, “Nam Ức Tịnh, ngươi tốt nhất đừng đánh chủ ý lên người cẩn du, cho dù mẫu phi đồng ý, ta cũng sẽ không đồng ý!”

“Ta đã sớm nói, ta không có bất cứ hứng thú gì đối với Lam Cẩn Du.” Nam Ức Tịnh xem thường việc Nam Tú Cầm chỉ trích nàng, nàng lạnh lùng liếc Liễu quý phi một chút, hững hờ nói, “Liễu quý phi ngươi không cần ở trước mặt ta giả vờ. Hôm nay ta đến, chỉ là vì nói chuyện giao dịch cùng ngươi.”

“Giao dịch?” Liễu quý hi nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, trong mắt không khỏi hiện lên tìm tòi nghiên cứu và đánh giá, Nam Ức Tịnh muốn nàng giao dịch gì với nàng đây?

Nam Ức Tịnh nhìn thấy trên mặt Liễu quý phi nghi vấn, nhưng nàng không nóng không lạnh nhún vai một cái, chậm dãi mở miệng, “Đây là giao dịch có lợi với ngươi. Một cơ hội có thể để cho ngươi đẩy Trương Sở Sở vào lãnh cung.”

Liễu quý phi nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, không khỏi kinh ngạc trợn to hai mắt. Đẩy Trương Sở Sở vào lãnh cung?! Những năm gần đây, tuy rằng Nam Vũ không sủng ái Trương Sở Sở, nhưng bởi vì thế lực Trương Sở Sở lớn, lên vẫn vững vàng ngồi vị trí hoàng hậu, nàng phí hết tâm tư, đến nằm mơ cũng ước gì đầy Trương Sở Sở từ bảo tọa hoàng hậu trên kéo xuống, bây giờ, Nam Ức Tịnh nói có thể khiến Trương Sở Sở đày vào lãnh cung?!

Chỉ là Nam Ức Tịnh vì sao phải giúp nàng? Nam Ức Tịnh là nữ nhi ruột thịt của Trương Sở Sở, lúc trước Nam Ức Tịnh bị nàng và Nam Tú Cầm độc đả còn luôn miệng giúp Trương Sở Sở nói chuyện, mặc kệ các nàng dằn vặt nàng ra sao, nàng đều không chịu để Trương Sở Sở khó xử, như vậy Nam Ức Tịnh, sẽ giúp nàng đối phó Trương Sở Sở sao?

Nam Ức Tịnh chỉ lạnh nhạt nhìn Liễu quý phi, đối với nghi vấn của Liễu Quý Phi, cũng không ngoài dự đoán của nàng. Dù sao nàng đã từng ngu ngốc như vậy lấy hết tất cả để bảo vệ Trương Sở Sở, nhưng đợi đến khi nhìn rõ ràng tất cả, biết Trương Sở Sở không có một chút tình thương gì với nàng, giờ nếu nàng còn giúp Trương Sở Sở, nàng chính là kẻ có bệnh!

“Giao dịch này, làm hay không làm? Bản tọa không có kiên trì chờ ngươi chậm rãi cân nhắc!” Nam Ức Tịnh lạnh lùng nhìn Liễu quý phi, thậm chí ngay cả giải thích cũng không muốn giải thích một câu.

Liễu quý phi có chút hồ nghi nhìn Nam Ức Tịnh một chút, trừ vẻ lạnh lùng nàng không nhìn ra chút tâm tình nào, nhíu mày lại, Liễu quý phi vẫn gật đầu một cái.

Nói ra kế hoạch của mình cho Liễu quý phi, Nam Ức Tịnh không để ý vẻ mặt Liễu quý phi kinh ngạc và hưng phấn, sau khi nói liền thản nhiên rời khỏi tẩm cung Liễu quý phi, lúc chuẩn bị rời hoàng cung, lại không nghĩ tới ở ngự hoa viên gặp Nam Khởi.

Nam Khởi mặc một áo choàng màu xanh thẫm, không tính hào hoa phú quý, nhưng đó mang lại cảm giác ôn hòa. Mặt mày ôn nhuận như ngọc hắn ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh, thần sắc phức tạp, khóe môi dần dần dật mở nụ cười khổ sở.

Nữ tử trước mắt, lông mày như núi xa, đôi mắt như ánh sao, cười duyên dáng, thực sự là nữ tử đẹp nhất hắn gặp, giống như hắn tưởng tượng, đẹp đến xuất trần đẹp đến loá mắt. Tuy hắn từng ngàn vạn lần tưởng tượng nàng sẽ đẹp cỡ nào, nhưng cũng chưa từng nghĩ tới, nàng là tỷ tỷ của hắn.

Vốn tưởng rằng, cho dù nàng không thích hắn, nhưng chí ít hắn có thể yên lặng thích nàng, nhưng giờ ngay cả thích, đều không được?

“Nam Khởi.” Nam Ức Tịnh nhìn thấy Nam Khởi đi tới, trên mặt hiện lên một tia áy náy, nàng cười ôn hòa với hắn, nhẹ giọng gọi ra tên của hắn.

Nam Khởi nghe được Nam Ức Tịnh gọi tên của hắn, ánh mắt lóe lên một cái, dừng bước mặt Nam Ức Tịnh, tỉ mỉ nhìn Nam Ức Tịnh, cuối cùng chậm rãi phun ra một câu khổ sở không điều chỉnh được, “Ức Tịnh... Tỷ tỷ...”

Nam Ức Tịnh nghe được Nam Khởi gọi nàng là tỷ tỷ, cũng chỉ hơi hơi sững sờ. Mặc kệ hữu tâm vô tâm, dù sao nàng đã thương tổn Nam Khởi rồi. Càng không thể nói gì.

Nam Ức Tịnh yên lặng xoay người rời đi, bóng người màu đỏ trên không trung vung lên tạo lên độ cong, Nam Khởi chỉ nhìn bóng lưng của nàng, thần sắc phức tạp.

Đi tới cuối ngự hoa viên, vừa vặn gặp phải Lộ công công chuẩn bị đi Doãn phủ tuyên chỉ để Nam Ức Tịnh tiến cung.

“Công chúa Ức Tịnh! Vừa may nô tài đụng ngài, hoàng thượng để nô tài đi Doãn phủ tuyên chỉ, mời ngài tiến cung.” Cũng không biết là bởi vì biết Nam Ức Tịnh rất có tầm quan trọng với Nam Vũ, thái độ Lộ công công càng ngày càng khách khí.

Thái độ Nam Ức Tịnh trước sau thờ ơ như một, thậm chí mang theo một điểm hung hăng, nàng nhíu mày, lạnh giọng nói ra, “Công chúa Ức Tịnh? Không biết công công đang nói đến ai đó?”

“Chuyện này... Công chúa ngài cũng đừng nói giỡn nô tài, thân phận của ngài, hoàng thượng đã chiêu cáo thiên hạ, rất nhanh toàn bộ Nam Hải đều sẽ biết thân phận của ngài rồi.” Lộ công công nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, trên mặt mang theo mấy phần lúng túng, lặn ra khuôn mặt tươi cười nói. Hoàng thượng luôn nhắc hắn chiếu cố, ngàn vạn không thể đắc tội công chúa Ức Tịnh này.

“A, chiêu cáo thiên hạ?! Muốn ta nhận tổ quy tông sao? Hình như ta còn chưa có đáp ứng?” Nam Ức Tịnh đối với việc này lộ ra vẻ châm biếm, vẻ mặt xem thường, cũng không thèm nhìn tới sắc mặt khó coi của Lộ công công, trực tiếp đi về phía trước.

Lộ công công vừa thấy Nam Ức Tịnh phải đi, liền vội vàng đuổi theo, bồi khuôn mặt tươi cười khuyên nhủ, “Ôi, công chúa của ta, ngài cũng đừng giận hờn hoàng thượng, hoàng thượng nói rồi, trước đó là hắn có lỗi với ngươi, sau đó hắn nhất định sẽ bồi thường ngài! Hoàng thượng mời ngài tiến cung, chuẩn bị ban thưởng ngài một toà phủ công chúa! Không công chúa nào có!”

“Phủ công chúa?! Hắn thiếu nợ ta, chính là một trăm toà phủ công chúa cũng đền không đủ!” Nam Ức Tịnh nghe được lời Lộ công công nói, trong con ngươi trào phúng không khỏi càng nồng. Nam Vũ thực sự là buồn cười, cho rằng chỉ dùng một toà phủ công chúa là có thể thu mua nàng, là có thể giống như trước tùy tâm sở dục lợi dụng nàng, đợi đến khi lợi dụng xong liền không chút lưu tình sát hại nàng?!

Thời điểm Lộ công công bó tay toàn tập, đã thấy Nam Vũ đi tới. Hóa ra Nam Vũ không yên lòng để Lộ công công đi, hắn sợ không thể thuận lợi mời Nam Ức Tịnh đến cung, đang chuẩn bị việc người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp đi đến Doãn phủ, làm cho Nam Ức Tịnh thấy hắn thành tâm.

Thấy Nam Ức Tịnh phải đi, Nam Vũ vội vã đi tới trước mặt Nam Ức Tịnh, dáng vẻ vô cùng hổ thẹn, nhìn Nam Ức Tịnh nói ra, “Ức Tịnh, phụ hoàng biết phụ hoàng xác thực để ngươi thua thiệt rất nhiều, nhưng dù sao phụ hoàng cũng là người thân sinh ngươi, huyết mạch tình thân này, lẽ nào ngươi không để ý sao?”

Nam Ức Tịnh bị Nam Vũ ngăn cản đường đi, chỉ được ngước mắt nhì Nam Vũ, nhìn thấy từ ái hổ thẹn dối trá trên mặt hắn, Nam Ức Tịnh liền cảm thấy buồn nôn. Nghe được lời của hắn nói, nàng càng không nhịn được muốn cười.

Huyết mạch tình thân?! Năm tuổi hắn đem nàng đưa đến Đông Lâm chẳng quan tâm, vào lúc ấy tại sao không nghĩ tới huyết mạch tình thân?! Hắn giam cầm nàng ở trong cung ba năm, không có bất kỳ quan tâm, vào lúc ấy tại sao không nghĩ tới huyết mạch tình thân?! Hắn nhìn Trương Sở Sở trút rượu độc xuống nàng, một tia đành lòng cũng không có, vào lúc ấy tại sao không nghĩ tới huyết mạch tình thân?!

Hiện tại lại nói đến huyết mạch tình thân với nàng, từ lúc bốn năm trước Nam Ức Tịnh đã bị chết. Nàng và Nam Vũ, Trương Sở Sở, đã sớm không có cái gì gọi là huyết mạch tình thân rồi. Nếu như nói còn sót lại cái gì, đó chính là hận!

“Phụ hoàng?! Bản tọa không cha không mẹ, sao lại có phụ hoàng?!” Nam Ức Tịnh nhíu mày nhìn Nam Vũ, trong con ngươi đen nhánh có ngọn lửa thiêu đốt rừng rực, đây là lần đầu tiên, Nam Vũ cảm giác được rõ ràng tâm tình chập chờn ở trong mắt Cung chủ Ma Cung, đó là hận thù vô tận.

Nam Vũ không khỏi bị sự thù hận thù trong con ngươi Nam Ức Tịnh kinh sợ, nghe được Nam Ức Tịnh nói, Nam Vũ cảm giác được không phải là hổ thẹn, mà là làm khó dễ. Muốn Nam Ức Tịnh bỏ qua sự thù hận thù, sợ là không có dễ dàng như vậy cũng sợ Nam Ức Tịnh một lần nữa không tiếp thu thân phận công chúa này. Cuối cùng hắn phải lam thế nào mới có thể để Nam Ức Tịnh cam tâm tình nguyện nhận tổ quy tông đây?

“Ức Tịnh, ngươi cũng đừng tức giận phụ hoàng nữa? Năm đó cho ngươi thay thế ca ca ngươi đi Đông Lâm, tất cả đều là chủ ý mẫu hậu ngươi, phụ hoàng cũng không muốn! Sau đó cho ngươi uống rượu độc. Đó cũng là mẫu hậu ngươi muốn làm vậy, kỳ thực phụ hoàng không muốn. Ngươi không biết những năm gần đây, phụ hoàng nhớ ngươi cỡ nào, hổ thẹn cỡ nào!” Nam Vũ nhìn Nam Ức Tịnh, làm ra bộ dáng chân tình.

Nam Ức Tịnh nghe được lời Nam Vũ nói, càng cười lạnh thành tiếng. Vì để cho nàng nhận tổ quy tông, thậm chí Nam Vũ không tiếc đẩy toàn bộ sự tình lên trên người Trương Sở Sở sao? Thực sự là đáp lại câu nói kia, phu thê vốn là chim cùng rừng, tai vạ đến nơi từng người tự bay!

Nhưng hắn không biết, nàng không oán hận bọn họ đưa nàng tới Đông Lâm, nàng hận chính là bọn hắn vô tình, hận chính là bọn hắn trăm phương ngàn kế lợi dụng, hận chính là thời điểm bọn hắn đưa nàng đi không thương tiếc nàng coi nàng như đồ bỏ đi!

Trương Sở Sở tát nhiên là lợi dụng nàng, lúc đó Nam Vũ đi nơi nào? Trương Sở Sở lợi dụng nàng, chí ít có thể biết làm bộ chạy tới quan tâm nàng một cái, mà Nam Vũ đây? Thậm chí ngay cả quan tâm dối trá đều chưa từng có! Bây giờ hắn còn dám nói khoác không biết ngượng mà nói những năm này hắn hổ thẹn, hắn nhớ nàng?!

“Kính xin hoàng đế Nam Hải không nên nói ra những lời buồn nôn này nữa!” Sự thù hận trong mắt Nam Ức Tịnh chẳng những không có bớt đi, trái lại càng thêm nồng nặc, nàng xem thường giễu cợt nhìn Nam Vũ, lạnh giọng nói ra.

Nam Vũ nghe được Nam Ức Tịnh nói, vẻ mặt trở nên hơi khó coi. Bây giờ hắn đang nhẫn nại cầu Nam Ức Tịnh, nhưng nàng lại không cảm kích chút nào, luôn làm cho hắn lúng túng. Chỉ là tuy rằng không thích, nhưng hắn lại không thể không tận lực thuyết phục Nam Ức Tịnh, bởi vì Nam Ức Tịnh nhận tổ quy tông, quan hệ đến Nam Hải có thể không bình yên vượt qua nguy cơ lần này không.

“Nam Ức Tịnh, phụ hoàng biết, chuyện năm đó, ngươi khẳng định rất khó tiêu tan, nhưng dù sao ngươi cũng là nữ nhi của phụ hoàng, cũng là công chúa Nam Hải!” Nam Vũ nhíu mày lại, quyết định không ngừng cố gắng.

Nam Ức Tịnh chỉ lạnh lùng vô cùng nhìn phía trước, ngay cả nhìn cũng không muốn nhìn thêm Nam Vũ một chút nào nữa, nụ cười trên khóe môi nàng băng lãnh vô tình, nói ra từng chữ, “Nam Ức Tịnh đã bị chết, chết ở bốn năm trước đó. Hiện tại đứng ở trước mặt ngươi, là Quỳnh Lạc, là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc!”

Nói xong, Nam Ức Tịnh không để ý Nam Vũ ngăn cản, liền đi về phía trước, Nam Vũ muốn đưa tay đi kéo Nam Ức Tịnh, lại bị Nam Ức Tịnh vung tay áo bào lên, thiếu chút nữa khiến hắn té trên đất, may mà Lộ công công nhanh tay nhanh mắt đỡ Nam Vũ.

Nam Vũ nhìn bóng lưng xinh đẹp của Nam Ức Tịnh, trong mắt lướt qua một tia não ý, hắn tức giận đến râu mép đều bị dựng lên, hung hãn nói, “Thật là một không biết phân biệt tốt xấu!”

“Hoàng thượng bớt giận. Kỳ thực nô tài ngược lại có một ý kiến!” Lộ công công một bên đỡ lấy Nam Vũ, một bên thay Nam Vũ vuốt thuận khí, khuôn mặt lộ ra nụ cười tính toán, nói với Nam Vũ.

Nam Vũ vừa nghe nói Lộ công công nói có chủ ý, liền lập tức hỏi, “Ngươi có ý chủ ý gì?! Nếu là thật sự hữu dụng, trẫm nhất định trọng thưởng!”

Lộ công công nghe được lời Nam Vũ nói, liền cười có đến mấy phần nịnh nọt, nói với Nam Vũ, “Hoàng thượng lẽ nào quên trưởng công chúa rồi hả? Công chúa Ức Tịnh và trưởng công chúa quan hệ rất tốt. Nô tài nghe nói ở ngoại thành sơn trang công chúa Ức Tịnh và trưởng công chúa rất vui vẻ.”

Nam Vũ vừa nghe Lộ công công nói, giống như nhìn thấy hi vọng, trong con hiện lên kinh hỉ, hắn làm sao lại quên mất Nam Hương Vận đây? Nghĩ vậy, Nam Vũ không khỏi cao hứng vỗ vai Lộ công công, cười nói, “Ngươi được lắm đấy! Không tồi không tồi!”

“Có thẻ phân ưu cùng hoàng thượng, là vinh hạnh của nô tài!” Lộ công công nghe được Nam Vũ khích lệ, nở nụ cười nịnh nọt Nam Vũ lộ đáp.

Nam Vũ tìm tới Nam Hương Vận, để cho nàng khuyên bảo Nam Ức Tịnh nhận tổ quy tông. Nam Hương Vận cũng không biết năm đó nguyên nhân chân chính Nam Ức Tịnh chết như thế nào, vì vậy đối với việc vì sao Nam Ức Tịnh một mực ẩn giấu thân phận cũng thấy kinh ngạc, huống hồ biết Nam Ức Tịnh không có chết, nàng luôn luôn muốn đi gặp Nam Ức Tịnh một lần, vì vậy liền đáp ứng thỉnh cầu Nam Vũ, đi tới Doãn phủ.

Nam Hương Vận thuận lợi gặp được Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh mặc y phục màu đỏ quần lụa mỏng, kiểu dáng tầng lớp làm cho nàng ít đi mấy phần lạnh lùng nghiêm nghị, nhiều hơn mấy phần mềm mại đáng yêu.

Nam Hương Vận nhìn Nam Ức Tịnh, tay để trong ống tay áo không ngừng run rẩy, ánh mắt của nàng lấp lóe, bên trong hình như có lệ quang mịt mờ. Đúng là Ức Tịnh, đúng là muội muội của nàng Ức Tịnh!

“ Ức Tịnh, ngươi không chết!” Nam Hương Vận đưa tay kéo tay Nam Ức Tịnh, như khi còn bé, xoa xoa gò má của nàng, trong mắt mang theo kích động mừng rỡ.

Ức Tịnh, ngươi không chết. Đồng dạng một câu nói, do Nam Hương Vận nói, bao hàm là kích động vô biên và mừng rỡ, nhưng nếu do Trương Sở Sở nói, lại chỉ có khiếp sợ, mà ở trong miệng Nam Tú Cầm càng mang theo tràn đầy sự thù hận không cam lòng.

Một toà hoàng cung lớn như vậy, người thực sự thương tiếc nàng, chỉ có Nam Hương Vận.

“Đại tỷ.” Nam Ức Tịnh tùy ý để Nam Hương Vận lôi kéo tay của nàng, khóe môi tràn ra nụ cười vui vẻ ôn nhu, đôi mắt đen nhánh có vẻ trong suốt mà ngây thơ, phảng phất như trở về lúc trước Ức Tịnh đơn thuần vui vẻ.

Nam Hương Vận nhìn Nam Ức Tịnh, nước mắt không nhịn được rơi xuống. Là mừng rỡ vì Nam Ức Tịnh đại nạn không chết, cũng vì thấy cuộc sống Nam Ức Tịnh những năm này mà cảm thấy đau lòng.

Nàng còn nhớ lúc đó Nam Ức Tịnh mới hơn ba tuổi bị bức ép học tập các loại quyền mưu thuật, khi đó nàng chỉ có khuôn mặt khổ sở nhỏ nhắn, nói với nàng, đại tỷ, những quyền mưu thuật này thật là đáng sợ, Ức Tịnh không muốn học.

Lúc đó nàng cũng đã đoán được phụ hoàng và hoàng hậu muốn Nam Ức Tịnh học tập những thứ này, bọn họ trăm phương ngàn kế muốn đưa nàng đến Đông Lâm đi làm con tin. Nhưng nàng lại không thể ngăn cản, chỉ có thể gia sức che chở muội muội này, mà muội muội lại ẩn nhẫn hiểu chuyện, càng làm cho nàng đau lòng muốn bảo vệ.

Nàng tuy rằng là trưởng công chúa cao quý, nhưng bởi vì mẫu phi mất sớm, ở trong cung kỳ thực cũng không có người thân đặc biệt. Ở hoàng thất, tình thân gì gì đó đã sớm nhìn phai nhạt. Nhưng nhìn Nam Ức Tịnh quật cường ẩn nhẫn đúng là làm cho nàng từ bên trong tâm nhãn cảm thấy đau lòng, bởi vậy nàng mới đêm đặc quan tâm Nam Ức Tịnh.

Lúc trước nghe được tin tức Nam Ức Tịnh chết bệnh, nàng cũng rất khổ sở, bây giờ nhìn thấy Nam Ức Tịnh không chết, nàng tự nhiên cực kỳ vui vẻ. Chỉ là Nam Ức Tịnh tại sao lại biến thành Cung chủ Ma Cung? Nàng hoàn toàn hiểu rõ lúc Nam Ức Tịnh lấy thân phận Cung chủ Ma Cung nói chuyện với nàng, bên trong khẩu khí kia lương bạc, những năm này, nàng đã phải trải qua cái gì?

“Ức Tịnh, những năm này, ngươi nhất định chịu thật nhiều khổ? Nha đầu ngốc, nếu không có chết, vì sao một mực không trở về hoàng cung? Ở trong cung tuy rằng thiếu chút tự do, dù sao cũng hơn ở bên ngoài trải qua đao liếm huyết sinh.” Nam Hương Vận nhíu lại lông mày, mang theo vài phần thương tiếc nhìn Nam Ức Tịnh, nàng thật sự hi vọng Nam Ức Tịnh có thể trở về.

Nam Ức Tịnh nghe được Nam Hương Vận nói, khóe môi làm nổi lên nụ cười thê lương mà châm chọc, đáy mắt thoáng qua một tia nguội lạnh. Nếu hôm nay nàng không phải Cung chủ Ma Cung, Nam Vũ biết thân phận của nàng, còn có thể có thể để tùy ý để nàng sống sót sao? Trở về hoàng cung, đó chính là một con đường chết.

Nàng cũng không muốn trải qua cuộc sống máu tanh, nàng cũng không muốn mỗi ngày vượt qua bên trong lạnh giá giết chóc, nhưng nàng không có lựa chọn nào khác. Nếu nàng không cường đại, đợi nàng chính là tử vong.

Có thể là những lời này, nàng không dám nói với Nam Hương Vận. Nàng biết Nam Hương Vận cũng là nữ tử thông suốt, năm đó Trương Sở Sở và Nam Vũ đưa nàng đi Đông Lâm làm con tin, Nam Hương Vận nhất định là biết, cho nên mới phá lệ che chở nàng.

Nhưng trong xương cốt Nam Hương Vận dù sao cũng là nữ tử hoàng thất, và nàng từ trước cũng như nàng, đối với những thứ này chỉ có thể lựa chọn ẩn nhẫn, mà không phải là phản kháng. Huống chi, Nam Hương Vận tuy rằng nhìn thấy hoàng thất bất đắc dĩ, nhưng vẫn không biết rõ hoàng thất vô tình lạnh lẽo như thế nào.

Nàng thực sự không đành lòng vạch trần từng điểm hoàng thất vô tình lạnh lẽo trước mặt nàng để Nam Hương Vận biết, cho tới nay Nam Hương Vận kính yêu phụ poàng, lại không biết hắn dối trá không có tính người.

“Giang hồ hiểm ác chút, nhưng hiểm ác sợ nhưng cũng không bằng hoàng cung.” Nam Ức Tịnh nhìn Nam Hương Vận, trong khẩu khí mang theo vài phần nguội lạnh, nhưng chưa đề cập những năm này nàng đến cùng đã trải qua những gì.

Nam Hương Vận nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, chỉ hơi ngẩn ra, lộ ra nụ cười bất đắt dĩ. Hoàng thất vốn dĩ tràn đầy hiểm khúc, lúc trước Ức Tịnh ngây thơ ẩn nhẫn như vậy, bây giờ nhìn rõ ràng tất cả, cũng khó trách nàng sẽ chán ghét người hoàng thất như vậy. Chỉ là Ức Tịnh tại sao lại đột nhiên chuyển biến lớn như vậy?

Hơi nghi hoặc nhìn Nam Ức Tịnh một chút, Nam Hương Vận hỏi, “Năm đó phụ hoàng mẫu hậu nói ngươi đột nhiên chết bệnh, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

Nghe được vấn đề Nam Hương Vận hỏi, Nam Ức Tịnh nhíu mày lại, nàng không muốn đề cập chuyện năm đó với Nam Hương Vận, nhưng Nam Hương Vận vẫn hỏi. Nàng không biết nên trả lời như thế nào. Nói ra sự thật trần trụi lạnh lẽo cho nàng biết, vẫn là tránh không đáp?

“Năm đó ta không phải là chết bệnh, mà là trúng rượu độc. Chỉ có điều mệnh ta lớn, được Cung chủ Ma Cung cứu, vì vậy liền ở lại Ma Cung.” Nam Ức Tịnh nói ra sự tình, thế nhưng không có đề cập người hạ độc, dù sao sự thực quá mức tàn nhẫn.

Nam Hương Vận nghe được Nam Ức Tịnh nói, con ngươi phóng lớn, trong mắt loé ra một tia vô cùng kinh ngạc. Lại là có người hạ độc Nam Ức Tịnh? Xem dáng vẻ Nam Ức Tịnh nói chuyện, giống như rất là châm chọc, mơ hồ lộ ra mấy phần nguội lạnh và cay đắng. Rốt cuộc là ai hạ độc Nam Ức Tịnh?

Nàng thấy một ngày kia, Nam Tú Cầm và Liễu quý phi đã từng đi tới tẩm cung Nam Ức Tịnh, sau đó liền nghe phụ hoàng và hoàng hậu tuyên bố Nam Ức Tịnh chết bệnh, chẳng lẽ là Liễu quý phi và Nam Tú Cầm hạ độc Nam Ức Tịnh sao?! Trước đây Liễu quý phi và Nam Tú Cầm thường ở trong bóng tối ngược đãi Nam Ức Tịnh, lẽ nào đã ác độc đến mức độ hạ độc Nam Ức Tịnh?

“Là Liễu quý phi và Tú Cầm?!” Trong mắt Nam Hương Vận mang theo vài phần khiếp sợ và phẫn nộ, lôi kéo tay Nam Ức Tịnh, nhíu lông mày lại hỏi.

Nam Ức Tịnh chỉ nhàn nhạt nhìn Nam Hương Vận, trong con ngươi đen nhánh nhìn Nam Hương Vận. Nam Hương Vận tưởng rằng Liễu quý phi và Nam Tú Cầm làm sao? Mới như vậy Nam Hương Vận đã khiếp sợ phẫn nộ, nếu để cho nàng biết người hạ độc chính là phụ hoàng và hoàng hậu nàng kính yêu, sẽ không biết Nam Hương Vận có thể chịu hay không.

Tín ngưỡng từ nhỏ tạo dựng lên bị đánh phá, loại thống khổ này nàng đã từng trải qua, nàng không muốn Nam Hương Vận trải qua, bởi vậy, nàng không thể hiện rõ ý vị cười, lạnh lùng nói ra, “Đại tỷ không cần hỏi. Nói chung, lần này người hạ độc và người lúc trước bắt nạt người của ta, ta đều sẽ không bỏ qua!”

Nam Hương Vận nhìn Nam Ức Tịnh, nhìn sự thù hận và ngoan tuyệt trong con ngươi nàng, bừng tỉnh cảm thấy Nam Ức Tịnh trước mắt không còn là muội muội lúc trước do nàng che chở, nàng bây giờ sẽ không cần ẩn nhẫn, mà là bừa bãi tùy tính, nàng bây giờ, có lẽ đã không thích hợp với hoàng cung cái nơi cần phải ẩn nhẫn rồi.

Nhưng Nam Hương Vận nhưng lại không biết, so với trước kia Nam Ức Tịnh chỉ biết ẩn nhẫn mà không hiểu được tính toán, thì có lẽ hiện tại Nam Ức Tịnh ở cái nơi ăn tươi nuốt sống đó sinh tồn càng tốt hơn.

“Ức Tịnh, kỳ thực hôm nay ta đến, ngoại trừ tới thăm ngươi, còn đáp ứng phụ hoàng khuyên ngươi nhận tổ quy tông. Ta biết bây giờ ngươi đã không quen sinh sống trong hoàng cung, nhưng không sao, phụ hoàng đã đáp ứng ban thưởng ngươi một toà phủ công chúa rồi, về sau ngươi có thể ở bên ngoài.” Nam Hương Vận nghĩ đến lời Nam Vũ nói với nàng, Nam Vũ đáp ứng sẽ hảo hảo bồi thường Nam Ức Tịnh, liền nói ra cho Nam Ức Tịnh biết.

Dưới cái nhìn của nàng, Nam Vũ và Trương Sở S ở từ trước lựa chọn hi sinh Nam Ức Tịnh, cũng là vạn bất đắc dĩ, trong lòng tất nhiên có hổ thẹn, mà nàng hiểu rõ Nam Ức Tịnh, nàng nhất định là cực kỳ khát vọng Nam Vũ và Trương Sở Sở quan tâm chăm sóc, bởi vậy có thể nhận tổ quy tông, cũng chưa chắc không phải một chuyện không tốt.

Nhưng không nghĩ tới Nam Ức Tịnh một tiếng cự tuyệt, sắc mặt Nam Ức Tịnh khẽ biến thành hơi trầm xuống một cái, trong con ngươi thoáng qua một đạo hàn mang, lạnh giọng nói ra, “Nhận tổ quy tông thì không cần. Công chúa Nam Hải Nam Ức Tịnh đã sớm chết ở bốn năm trước rồi, hiện tại còn sống là Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc.”

“Coi như ngươi không thích sinh hoạt trong hoàng cung, lẽ nào ngay cả ta, phụ hoàng còn có mẫu hậu ngươi, ngươi cũng không cần sao?” Nam Hương Vận tất nhiên không biết lúc trước Nam Ức Tịnh đã trải qua những gì, vì vậy đối với Nam Ức Tịnh cự tuyệt có chút không lý giải được, không khỏi nhíu lông mày lại hỏi.

Nam Ức Tịnh nghe được Nam Hương Vận nói, bình tĩnh nhìn Nam Hương Vận, nói ra từng chữ, “Lẽ nào ta không nhận tổ quy tông, đại tỷ sẽ không nhận thức muội muội ta rồi hả?”

Nam Hương Vận không nghĩ tới Nam Ức Tịnh sẽ hỏi như vậy, nàng sửng sốt một chút, mới lên tiếng, “Ở trong lòng ta, ngươi vĩnh viễn đều là muội muội tốt của ta, dù ngươi không chịu nhận tổ quy tông, ngươi vẫn là muội muội của ta.”

“Vậy thì tốt rồi.” Nam Ức Tịnh nghe được Nam Hương Vận trả lời, lộ ra nụ cười thoải mái. Trong lòng nàng, không có phụ hoàng và mẫu hậu, nếu nói là còn người thân nào, cũng chỉ có đại tỷ này thôi.

Mà Nam Hương Vận nhìn thấy kiên quyết trong mắt Nam Ức Tịnh, cũng biết không thể khuyên Nam Ức Tịnh thay đổi tâm ý. Nàng tuy rằng không lý giải được, nhưng chỉ cần trong lòng Nam Ức Tịnh vẫn thừa nhận nàng là đại tỷ là tốt rồi, về phần không khôi phục thân phận, kỳ thực cũng không có gì quan trọng, nếu Nam Ức Tịnh thật sự không muốn nhận, thì cũng thôi đi.

“Nếu Ức Tịnh không muốn, đại tỷ cũng sẽ không miễn cưỡng ngươi.” Nam Hương Vận lôi kéo tay Nam Ức Tịnh, ôn hòa nói.

Từ nhỏ đến lớn, muội muội này đã bị miễn cưỡng làm quá nhiều việc nàng không muốn làm, nàng thực sự không đành lòng lại đi miễn cưỡng nàng làm cái gì, nàng tin tưởng phụ hoàng nếu thật lòng muốn bồi thường Ức Tịnh, nhất định cũng có thể hiểu Nam Ức Tịnh, sẽ không bức bách nàng.

Chỉ là nàng không biết, Nam Vũ muốn Nam Ức Tịnh khôi phục thân phận, căn bản là vì tính toán Nam Ức Tịnh, mà không phải cái gọi là bồi thường. Trong lòng hắn chỉ có quyền thế, làm gì có cái gì gọi là bồi thường? Coi như là hắn một đời chân tình với một nữ tử, nhưng khi hắn bị uy hiếp quyền thế, hắn vẫn không chút do dự đưa nàng đến ngực của người khác.

Chuyện nhận tổ quy tông để qua một bên, hai tỷ muội người cũng đã ròng rã hơn bốn năm không gặp mặt, có nhiều chuyện muốn nói. Thế là Nam Hương Vận liền hàn huyên hồi lâu với Nam Ức Tịnh trong đình viện, lúc trở về trong cung đã là đêm khuya.

Nam Vũ một mực ở đây chờ đợi tin tức Nam Hương Vận, nhìn thấy Nam Hương Vận trở về, không khỏi mừng tít mắt mà hỏi, “Thế nào? Ức Tịnh có đáp ứng hay không?”

Nam Hương Vận không ngờ rằng muộn như vậy Nam Vũ còn đang chờ tin tức, nghĩ rằng Nam Vũ cực kỳ hổ thẹn mà muốn bồi thường Nam Ức Tịnh, đáng tiếc Nam Ức Tịnh không muốn tiếp nhận. Nàng nhíu mày lại, dịu dàng nói, “Phụ hoàng, Ức Tịnh ở bên ngoài mấy năm, đã sớm không quen sinh sống trong hoàng thất, chúng ta cần gì phải ép nàng nhận tổ quy tông đây? Chỉ cần trong lòng nàng còn thừa nhận chúng ta, chúng ta có thể chậm rãi bồi thường nàng, không phải sao?”

“Nói như vậy, Nam Ức Tịnh không có đáp ứng?!” Nam Vũ căn bản không phải thật tâm muốn bồi thường Nam Ức Tịnh, nơi nào rảnh đi bồi thường tình cảm, nghe được Nam Hương Vận nói như vậy, hắn lập tức trầm mặt xuống đến, nhíu lông mày lại nói với Nam Hương Vận.

Nam Hương Vận gật đầu, sắc mặt Nam Vũ lập tức càng thêm âm trầm, nhíu lông mày lại không nhịn được phất tay ra hiệu Nam Hương Vận rời đi.

Nam Hương Vận đi rồi, Nam Vũ một mình tới ngự thư phòng, dưới cơn nóng giận hất tất cả bàn tấu chương xuống mặt đất. Sắc mặt âm trầm đáng sợ.

Khá lắm Nam Ức Tịnh, thực sự là rượu mời không uống muốn uống rượu phạt! Hắn hao tổn tâm cơ muốn khôi phục thân phận cho nàng, nàng cư nhiên không cảm kích, lẽ nào nàng quyết tâm muốn đối phó Nam Hải sao? Nam Hải lẽ nào có thể để nàng tùy ý đối phó sao? Nàng cho rằng có Bắc Mạc và Tây Nhạc chống đỡ, nàng đã rất giỏi sao?!

Bất quá là một nữ nhân mà thôi!

Giao hẹn bảy ngày của Nam Ức Tịnh cùng Hạ Văn Cừ và Gia Luật Linh còn một ngày nữa là đến hạn nhưng Nam Ức Tịnh dường như đối với lựa chọn cuối cùng là Bắc Mạc hay Tây Nhạc lại vẫn không có tí biểu hiện nào.

Nam Vũ thật sự là mơ hồ không rõ được tới cùng là Nam Ức Tịnh đang suy nghĩ cái gì, hắn đành phải chuẩn bị cung yến lần nữa, mời Hạ Văn Cử, Gia Luật Linh và Nam Ức Tịnh cùng nhau dự tiệc, muốn nhân cơ hội cung yến lần này để biết rõ được tâm tư của Nam Ức Tịnh.

Bây giờ Nam Ức Tịnh cũng không từ chối tham gia cung yến.

Bộ váy màu đỏ thẫm diễm lệ cùng làn váy được kéo ra thật dài, tạo nên một độ cong hoàn mỹ trên mặt đất, eo nhỏ được tơ lụa màu đỏ bao lấy càng có vẻ giống như không đầy một nắm tay. Một đầu tóc đen như mực được búi lên rồi cài thêm một cây trâm Cửu Phượng ngước lên trời vô cùng đẹp đẽ quý giá khiến cho cả người Nam Ức Tịnh giống như có một cao quý cùng sáng rỡ không gì sánh kịp.

Khóe môi nàng hiện lên ý cười như có như không, đôi mắt hàm chứa ánh sáng cười như không cười, từng bước từng bước tự nhiên thoải mái bước vào yến hội, nàng giống như không có liếc qua Trương Sở Sở cùng Liễu quý phi đang ngồi ở vị trí cao nhất, ý cười bên khóe môi tựa hồ có chút sâu thêm.

Trong khoảng khắc Gia Luật Linh nhìn Nam Ức Tịnh thì con ngươi liền sáng lên. Vì nàng mà khuynh đảo, bởi vì tài hoa kinh thế cùng tính cách kiêu ngạo của nàng, còn có đôi mắt động lòng người của nàng nữa. Hắn nghĩ đến cho dù khi tấm khăn che mặt kia được hạ xuống sẽ là một khuôn mặt bình thường thậm chí là xấu xí thì hắn cũng sẽ không để ý. Nhưng mà người kinh thái tuyệt diễm như vậy thì làm sao có thể bình thường hay xấu xí chứ?

Đây là lần đầu tiên trong đời hắn cảm nhận được bốn chữ khuynh quốc khuynh thành này. Dung nhan như vậy quả nhiên là “Nhất cố khuynh nhân thành, tái cố khuynh nhân quốc.” (*)

(*) Dịch nôm na là “một lần quay đầu khuynh đảo cả thành, lần nữa quay đầu khuynh đảo cả nước”, dùng để hình dung dung nhan xinh đẹp diễm lệ của phụ nữ.

Trong đôi mắt đào hoa của Hạ Văn Cừ cũng thoáng hiện lên một chút kinh ngạc. Đều nói muội muội U Lan của hắn là nữ tử tuyệt thế tài mạo song toàn nhất hôm nay, hắn cũng từng cho rằng trên đời này bất luận là diện mạo hay tài năng đêu sẽ không có ai sẽ có thể hơn U Lan.

Nhưng khi hắn nhìn thấy Nam Ức Tịnh, khi hắn khâm phục tài hoa kinh thế của nàng làm hắn nghĩ lại có lẽ danh hiệu tài nữ đệ nhất của U Lan sợ là chỉ dành cho Nam Ức Tịnh thôi, hôm nay khi nhìn thấy dáng vẻ của Nam Ức Tịnh thì hắn mới cảm nhận được, đây mới chân chính là tài mạo song toàn!

Dường như tất cả nam nhân ở đây cũng không nhịn được mà kinh ngạc cảm thán nhìn Nam Ức Tịnh, nhưng mà Nam Ức Tịnh lại đối với việc này coi như không thấy, nàng chỉ tự nhiên ngồi xuống, ngón tay tinh tế như ngọc cầm lấy ly rượu, đôi tay bạch ngọc nổi bật trên ly rượu sáng bóng lại càng lúc càng sáng chói hơn, nàng nhẹ nhàng uống xuống một ngụm rượu, đôi mắt Nam Ức Tịnh tràn đầy sự thâm thúy.

Hôm nay sở dĩ nàng đồng ý với Nam Vũ tham gia cung yến lần này là vì yến hội hôm nay sẽ trình diễn một vở kịch hay, hay nhất chính là do chính nàng tự mình đạo diễn vô cùng tốt, cũng là bước báo thù quan trọng đầu tiên nàng xuất ra!

“Nam Ức Tịnh, qua đây ngồi bên cạnh Mẫu hậu nhé?” Trương Sở Sở nhìn thấy Nam Ức Tịnh thì trong mắt hiện lên một tia phức tạp, đối với Nam Ức Tịnh thì lộ ra tươi cười điềm đạm cùng áy náy.

Từ khi bà biết tin Nam Ức Tịnh chưa chết thì bà liền đứng ngồi không yên, không thể xác định được lập trường của Nam Ức Tịnh. Bà từng nhiều lần phái người đi mời Nam Ức Tịnh tiến cung nhưng mà nàng vẫn luôn không vào, thậm chí khi bà tự mình đi Doãn phủ còn bị nha hoàn của Nam Ức Tịnh ngăn lại ở ngoài cửa. Hiện giờ nhân lúc yến hội, bà nhất định phải trò chuyện với Nam Ức Tịnh thật tốt, nghĩ cách để Nam Ức Tịnh tha thứ cho bà.

Nghe được Trương Sở Sở nói mà trong mắt Liễu quý phi ngồi bên kia Nam Vũ không khỏi xuất hiện một tia châm chọc. Trương Sở Sở chẳng lẽ còn có ý đồ muốn Nam Ức Tịnh tha thứ cho bà ta sao? Nàng thật không ngờ năm đó thế nhưng Trương Sở Sở lại tự tay rót rượu độc cho Nam Ức Tịnh, chuyện ác độc như vậy mà Trương Sở Sở cũng làm được, vậy mà giờ còn có mặt mũi hy vọng xa vời là Nam Ức Tịnh sẽ tha thứ cho bà ta sao? Chỉ sợ Trương Sở Sở còn chưa biết, yến hội hôm nay chính là ngày chết của bà ta đi!

Nam Ức Tịnh đều thu hết vẻ mặt của Liễu quý phi và Trương Sở Sở vào đáy mắt, trong mắt nàng hàm chứ ánh sáng khó dò, nàng thản nhiên nâng mắt mà liếc mắt nhìn Trương Sở Sở một cái rồi từ từ cười nói “Vị trí bên cạnh Hoàng hậu nương nương thì bổn tạo cũng không dám trèo cao. Hơn nữa bổn tọa gọi là Quỳnh Lạc, không gọi là Nam Ức Tịnh, Hoàng Hậu nương nương đã gọi nhầm tên rồi!”

Trương Sở Sở nghe được câu trả lời không chút lưu tình của Nam Ức Tịnh mà trong mắt hiện lên một tia lo lắng cùng mất mác, lông mày thanh tú cũng nhíu chặt với nhau. Nghe khẩu khí này của Nam Ức Tịnh thì sợ là không có ý tứ muốn tha thứ cho bà rồi. Vậy bà nên làm thế nào bây giờ? Nếu Nam Ức Tịnh chỉ không tha thứ nàng thì trái lại sẽ không sao cả. Nhưng nếu nàng vì chuyện năm đó mà muốn trả thù thì phải làm gì bây giờ đây!

“Muội muội, tại sao muội có thể nói chuyện với mẫu thân như vậy?” Nam Dận nghe được Nam Ức Tịnh nói mà không khỏi cau mày lại, hơi bất mãn nói với Nam Ức Tịnh.

Từ lúc còn rất nhỏ Nam Ức Tịnh đã đi Đông Lâm mà con tin, sau khi trở về thì vẫn ở trong thâm cung chân không rời nhà, vì vậy mà Nam Dận cùng với người muội muội này cũng không tính là vô cùng thân thiết. Thêm nữa khi Nam Ức Tịnh không công khai thân phận thì hắn cũng thiếu tức giận khi bị Nam Ức Tịnh chọc, bởi vậy đối với việc Nam Ức Tịnh mạo phạm Trương Sở Sở thì hắn lại càng bất mãn.

Nam Ức Tịnh nghe Nam Dận nói mà không dấu viết gợi lên ý cười châm chọc.

Muội muội? Hắn có tư cách gì mà gọi nàng là muội muội?! Từ nhỏ đến lớn hắn đã từng cho nàng nửa phần yêu thương của huynh trưởng? Nàng đi Đông Lâm thay hắn, thay hắn chịu khổ như vậy, hắn có từng nói một câu cám ơn, có từng có một chút áy náy nào? Hiện tại hắn lại lên mặt chỉ trích nàng thái độ với Trương Sở Sở?

“Thái tử điện hạ chẳng lẽ nghe không hiểu lời bổn tọa nói? Bổn tọa là Quỳnh Lạc, không phải Nam Ức Tịnh! Quan hệ hoàng gia thì bổn tọa càng trèo cao không dậy nỏi mất.” Trong con ngươi xinh đẹp của Nam Ức Tịnh mang theo lạnh lẽo, làm cho dung mạo trắng sáng như tuyết có vẻ càng thêm lạnh nhạt, lạnh giọng nói.

Bốn chữ cuối cùng kia lại càng mang theo nồng đậm châm chọc. Nàng không phải trèo cao sẽ dậy không nổi mà là khinh thường nhấc lên bất kỳ quan hệ nào cùng hoàng gia!

Nam Hương Vận ngồi đối diện Nam Ức Tịnh nghe được như vậy thì không khỏi có chút lo lắng cùng nghi hoặc. Một cái là lo lắng thái độ của Nam Ức Tịnh sẽ trêu tức Nam Vũ, chẳng may Nam Vũ muốn giáng tội muội ấy thì liền không tốt. Thứ hai là nghi hoặc Nam Ức Tịnh luôn luôn dịu dàng như sau khi làm cung chủ Ma Cung thì tính tình liền có chỗ thay đổi, nhưng cũng không nên đối với nương ruột cùng ca ca ruột như vậy chứ.

Mà Hạ Văn Cù cùng Gia Luật Linh thấy một màn như vậy thì lại mang theo nồng đậm tìm tòi nghiên cứu.

Quỳnh Lạc là Nam Ức Tịnh, đây chính là sự thật. Nhưng mà vì sao Nam Ức Tịnh lại không muốn thừa nhận thân phận của mình, thậm chí còn từ chối nhận tổ quy tông? Vì sao nàng lại lạnh nhạt với mẫu hậu cùng ca ca ruột của mình như vậy? Năm đó chuyện công chúa Nam Hải Nam Ức Tịnh chết bệnh rốt cuộc là có ẩn tình gì?

Tuy trong lòng nghi ngờ nhưng mà Hạ Văn Cừ cùng Gia Luật Linh cũng không phản đối Nam Ức Tịnh làm như vậy. Cái vị Hoàng Hậu vừa thấy đã liền giả vờ thân thiết kia, trong con ngươi còn mang theo tính kế thì làm sao có thể thoát được ánh mắt của bọn họ? Còn vị Thái Tử kia lại càng quá trớn, mở miệng liền cao cao tại thượng chất vấn nhưng nào có thấy chút tình thân nào?

“Ôi.” Lúc này thì Liễu quý phi đang ngồi một bên bỗng sâu xa thở dài, giống như thương tiếc nhìn Nam Ức Tịnh mà tự nhiên nói: “Mặc dù bản cung không biết cung chủ có phải Nam Ức Tịnh hay không nhưng nhìn dáng vẻ của Cung chủ thì bản cung lại nhớ đến Nam Ức Tịnh. Nam đó không biết vì sao Nam Ức Tịnh lại chết trong ngày đại hôn của nàng, tất cả mọi người đều biết. Nhưng mà ta vẫn nhớ ngày đại hôn năm đó có gặp qua Nam Ức Tịnh, khi đó nàng còn vô cùng tốt, không biết vì sao chỉ đi một chuyến đến tẩm cung của Hoàng hậu nương nương thì liền vô duyên vô cớ “chết bệnh“.”

Liễu quý phi sâu xa than thở không thể nghi ngờ đã thành một viên đá làm gợn ngàn tầng sóng.

Dáng vẻ của Nam Ức Tinh và Nam Dận gần như không có khác nhau lắm nhưng trong khẩu khí của nàng lại vô cùng chán ghét đối với hoàng thất đã không thể không làm cho người ta hoài nghi lúc trước rốt cuộc là khi công chúa Ức Tịnh chết là đã có chuyện gì xảy ra. Hiện tại lại nghe được Liễu quý phi than thở sâu xa như vậy, lại liên hệ đến thái độ của Nam Ức Tịnh đối với Trương Sở Sở thì mọi người không khỏi nhíu mày suy nghĩ, nam đó khi công chúa Nam Ức Tịnh “chết bệnh” có phải có quan hệ gì đó cùng Hoàng Hậu hay không.

Trương Sở Sở nghe được Liễu quý phi nói như vậy mà vẻ mặt không khỏi càng trở nên trắng bệch như tờ giấy. Lời này của Liễu quý phi rõ ràng có ngụ ý, chẳng lẽ nói lên là nàng ta đã biết chuyện năm đó hay sao? Nhưng mà nếu nàng ta biết rõ chuyện năm đó thì là ai cho nàng ta lá gan để bóc trần ra? Chẳng lẽ không sợ Nam Vũ sẽ giáng tội nàng ta hay sao?

So với sắc mặt trắng xanh của Trương Sở Sở thì sắc mặt của Nam Vũ cũng không kém. Liễu quý phi nói lời này là có ý gì, chẳng lẽ nàng đã biết chuyện năm đó, hơn nữa còn muốn nói hết ra toàn bộ ở trong yến hội hay sao? Tuy Nam Vũ cũng có ý hy sinh Trương Sở Sở để mượn sức Nam Ức Tịnh nhưng mà chuyện năm đó dù sao cũng là việc được giữ kín, nếu bị Liễu quý phi moi ra trước mặt bao người thì xiu xẻo không chỉ có riêng Trương Sở Sở đâu.

Nam Ức Tịnh hài lòng nhìn phản ứng của Trương Sở Sở cùng Nam Vũ, trong mang theo ngọn lửa thù hận, khóe môi hiện lên ý cười như có như không. Lúc trước khi bọn họ động thủ với nàng thì chưa từng có chút do dự, sau cũng không thấy qua được nửa điểm bất han cùng hối hận của bọn họ, hiện giờ trái lại cũng bắt đầu sợ hãi và bất an sao?

Vậy thì làm cho điều tất cả bọn họ sợ hãi và bất an trở thành sự thật đi. Nàng sẽ từng chút từng chút trả lại toàn bộ thương tổn mà bọn họ đã gây ra cho nàng cho chính bọn họ!

Nàng nhíu mày liếc mắt nhìn Liêu quý phi một cái ý bảo nàng tiếp tục nói. Lúc trước khi cùng Nam Ức Tịnh thương nghị việc này thì nàng chỉ một lòng nghĩ đến nhất định có thể vặn ngã Trương Sở Sở, lại không ngờ tới cũng sẽ đắc tội Nam Vũ như vậy, hiện giờ nàng lại chỉ có thấy được sắc mặt trắng bệch của Trương Sở Sở mà xem nhẹ trên mặt Nam Vũ chợt lóe lên tức giận.

Nhìn Trương Sở Sở mà trong đôi mắt phượng hẹp dài của Liễu quý phi mang theo đắc ý cùng oán độc, nàng ta tiếp tục nhếch môi nói “Vốn bản cung cũng cho rằng đó là bởi vì từ nhỏ thể lựa của Nam Ức Tịnh đã yếu vậy cũng vừa đúng lúc bị bệnh nên cũng không nghĩ nhiều. Nhưng mà gần đây bản cung lại nghe nói vốn Nam Ức Tịnh cũng không có bệnh, mà năm đó cái thứ gọi là chết bệnh kia kỳ thật là Hoàng hậu nương nương tự tay hạ độc hãi chết nam Ức Tịnh!”

Chỉ một câu, tất cả kinh ngạc.

Trong mắt Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh đều đồng thời hiện lên tia máu.

Mặc dù Liễu quý phi có được sủng ái của Nam Vũ nhưng vu hãm Hoàng Hậu nương nương đương triều chính là một tội danh lớn. Liễu quý phi sẽ không dám bịa chuyện, huống chi bây giờ còn có bọn hắn ở đây, Liễu quý phi càng không thể chọn trường hợp như vậy để vu hãm Trương Sở Sở, huống chi nhìn phản ứng của Trương Sở Sở liền có thể thấy được lời Liễu quý phi nói, tám chín phần mười là thật.

Khó trách tính tình của Nam Ức Tịnh lại quái dị như vậy, khóa trách nàng lại chán ghét hoàng thất như vậy, khó trách khi nàng nói chuyện hay hành động thì luôn luôn để lộ ra nồng đậm lạnh nhạt, thì ra nàng đã từng trải qua chuyện như vậy? Bị chính mẫu thân mình yêu thương nhất giết chết bằng thuốc độc trong chính ngày đại hôn, như vậy thì trong lòng sẽ cảm thấy như thế nào đây?

Mà nhìn thái độ Nam Ức Tịnh đối với Lam Cẩn Du hình như cũng không tốt. Là chuyện gì đã làm ngay ngày đại hôn đó Nam Ức Tịnh chạy tới tẩm cung của Hoàng Hậu? Trong chuyện này chắc hẳn không phải không có nguyên nhân. Xem ra nàng cứng cỏi tùy tiện như vậy là do tới cùng đã trải qua cảnh ngộ như thế nào đây?

Ánh mắt bọn họ nhìn về phía Nam Ức Tịnh không khỏi mang nhiều hơn vài phần thương tiếc, Nam Ức Tịnh đương nhiên cũng chú ý tới ánh mắt bọn họ, nàng chỉ hơi gật đầu rồi ánh mắt liền chuyển đến vẻ mặt của những người hoàng gia kia.

Trên mặt Nam Hương Vận mang theo kinh ngạc không thể tin được, giống như vô cùng không tin mà nhìn nàng, dường như muốn hỏi nàng chuyển này là thật hay giả nhưng nàng lại không dấu vết tránh đi ánh mắt của Nam Hương Vận. Đại tỷ, thật xin lỗi, chân tướng tàn nhẫn như vậy, cuối cùng tỷ vẫn phải thấy.

Ánh mắt Nam Khởi nhìn về phía nàng nhiều thêm vài phần thương tiếc cùng kinh đau (kinh ngạc + đau xót). Hắn vẫn cho rằng nàng luôn kiêu ngạo mà tùy tiện như vậy, dù hắn đã từng nghi hoặc trăm ngàn lần là vì sao công chúa Nam Ức Tịnh lại biến thành cung chủ Ma Cung nhưng lại không bao giờ nghĩ tới nàng đã trải qua chuyện thảm thương như vậy.

Phản ứng của Trương Sở Sở còn lớn hơn nữa, sắc mặt bà ta trắng bệch không có một tia huyết sắc, đôi mắt trợn lên, dáng vẻ hoảng hốt lo sợ, tay đặt trên ghế không tự chủ được mà run rẩy, dù như vậy nhưng bà vẫn bày ra uy nghi của hoàng hậu, ra vẻ trấn định quát lớn “Liễu quý phi! Ngươi nói bậy bạ gì đó? Ngươi có biết hiện giờ là tình huống thế nào hay không? Đây cũng là nơi để ngươi có thể nói hưu nói vượn sao?! Mà lại có thể dám vu tội bản cung như vậy! Trái lại ngươi nói mọt chút đi, vì sao bản cung lại muốn hại con gái ruột của mình chứ?!”

Nam Ức Tịnh nghe được Trương Sở Sở giả chính nghĩ quát lớn mà khóe môi không khỏi hiện lên ý cười khinh thường. Vì sao lại muốn hại con gái ruột của mình?! Cỡ nào đúng lý hợp tình đây! Nàng cũng cực kỳ muốn hỏi bà ta một chút, vì sao chứ! Chẳng lẽ vì quyền thế địa vị quan trọng như vậy sao? So với tính mạng của con gái ruột của mình còn quan trọng hơn?!

Nam Vũ chú ý tới tươi cười châm chọc của Nam Ức Tịnh liền hiểu rõ hiện giờ sợ là Nam Ức Tịnh đã hận thấu xuông Trương Sở Sở rồi, hắn có thể đẩy hết mọi chuyện năm đó lên Trương Sở Sở, hơn nữa trừng phạt Trương Sở Sở cũng sẽ bày tỏ được bản thân xin lỗi, vậy Nam Ức Tịnh có thể thay đổi thái đọ mà nguyện ý giúp Nam Hải hay không?

Sở dĩ Trương Sở Sở lý lẽ hùng hồn hỏi đến vấn đề này kỳ thật là đang uy hiếp hắn, bởi vì lý do chính đang nàng giết chết Nam Ức Tịnh là vì giấu diếm chuyện tráo đổi con tin năm đó, đáng tiếc bây giờ chuyện này cũng không thể uy hiếp hắn được nữa rồi.

Chiến sự giữa Nam Hải và Đông Lâm hết sức căng thẳng, dù chuyện năm đó bị vạch trần thì tối đa cũng chỉ cho Đông Lâm một lý do để động thủ với Nam Hải thôi, liền tính không có lý do này thì lấy tình thế của Đông Lâm cùng Nam Hải hiện giờ thì sợ là Đông Lâm cũng sẽ không dễ dàng buông tha cho Nam Hải.

Nghĩ tới đây thì Nam Vũ liền nhíu nhíu mày, giả vờ như cái gì cũng không biết mà hỏi Liễu quý phi “Ái phi, nàng nói cho người ta nghe một chút, là đã nghe ai nói ra? Chuyện quan trọng như vậy, nàng cũng không thể ăn nói lung tung, tin lời đồn được!”

Lời nói của Nam Vũ mặt ngoài là đang bảo vệ Trương Sở Sở nhưng thật ra lại đang ám chỉ Liễu quý phi, nếu nàng ta có chứng cứ vô cùng xác thực thì liền có thể nói hết ra toàn bộ, không phải sợ.

Có Nam Vũ khẳng định, trong lòng Liễu quý phi lại có thêm khí thế. Lúc trước nàng vẫn sợ hãi khi vạch lên toàn bộ chuyện năm đó sẽ chọc giận Nam Vũ nhưng mà Nam Ức Tịnh lại nói cho nàng ta, Nam Vũ nhất định sẽ đứng về phía bên nàng, lúc này nàng mới nửa tin nửa ngờ thử một chút, quả nhiên Nam Vũ đứng về phía nàng, vì thế nàng liền không còn cố kỵ nữa.

Nam Ức Tịnh nhìn khóe môi gợi lên nụ cười đắc ý mà không khỏi rũ mi, ngăn lại ánh mắt tràn đầy lạnh lùng cùng tính kế.

Liễu quý phi cho rằng Nam Vũ nguyện ý để cho nàng ta nói ra chuyện này, thật sự là đứng ở phía nàng ta sao? Sở dĩ nàng chọn để Liễu quý phi nói ra chuyện năm đó là do đó là kế sách một hòn đá ném hai con chim.

Nam Vũ đương nhiên không muốn chuyện năm đó có người biết, bỏ qua không nói quan hệ cùng Đông Lâm thì điều này đối với tôn nghiêm của một đế vương cũng là tổn hại rất lớn, một vị vua thế nhưng có thể ngầm thừa nhận cho Hoàng Hậu hạ độc với Công chúa chỉ vì muốn tránh cho bản thân một tai họa, chuyện như vậy tóm lại cũng không tốt. Liễu quý phi biết rõ chuyện xấu xa của hắn thì làm sao hắn có thể bao che cho Liễu quý phi? Liền tính là ngoài mặt không nói cái gì nhưng khúc mắc trong lòng lại không tránh khỏi được.

Nhưng Nam Vũ sẽ không nói ra những thứ này, ở mặt ngoài nhất định là hắn vẫn ủng hộ Liễu quý phi, bởi vì chuyện năm đó hiện giờ đã không cần phải giấu diếm, mà nói ra toàn bộ thì có thể hoàn toàn bỏ đi tôn nghiêm để lấy việc trừng phạt Trương Sở Sở tới bù đắp cho nàng, chỉ tiếc bọn họ từng người tính toán đều đã trong kế hoạch của nàng, một cái cũng không thoát khỏi được, tất cả những ai có lỗi với nàng, nàng sẽ đòi lại từng người, ai cũng đừng nghĩ có thể thoát khỏi!

Nam Ức Tịnh nhíu mày nhìn Liễu quý phi đang nói vui vẻm khóe môi liền gợi lên ý cười sâu xa mà đắc ý kiêu ngạo nói “Hoàng thượng, làm sao nô tỳ dám tin lời đồn mà tùy ý vu hãm Hoàng hậu nương nương chứ? Nô tỳ là trong lúc vô ý nghe được tỳ nữ bên người Hoàng hậu nương nương là Thanh nhi nói ra. Năm đó Hoàng hậu nương nương gạt Hoàng thượng để cho Nam Ức Tịnh thay thế Thái tử đi Đông Lâm làm con tin thay, ngày đại hôn năm đó vừa đúng lúc nhận được hôn thư của Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm, Hoàng hậu nương nương l lắng sự việc đã bị bại lộ nên liền nhẫn tâm rót rượu độc cho Nam Ức Tịnh!”

Liễu quý phi nói lời này cực có kỹ xảo, đổ hết tất cả trách nhiệm lên đầu Trương Sở Sở mà lại quăng sạch sẽ trách nhiệm trên người Nam Vũ, khiến cho Nam Vũ sẽ không vì vậy mà mất mặt. Chỉ là nàng ta không biết là lòng tự trọng của đế vương thì cho dù là Liễu quý phi nói ra thì cũng chỉ cần nàng ta biết rõ chân tướng năm đó như vậy, liền giống như gieo xuống một cái hai trong lòng hắn mà hắn tùy lúc liền có khẳ năng bạo phát.

Trương Sở Sở nghe Liễu quý phi nói, lại nhìn đến trong mắt Trương Sở Sở rõ ràng ý uy hiếp mà trong lòng không khỏi chán ghét. Những năm gần đây nếu không phải nguyên nhân là quyền lợi xung quanh thì hắn ta đã sớm phế Trương Sở Sở rồi!

“Có phải vu hãm hay không thì hỏi tỳ nữa bên người ngươi một chút là được. Mà Thanh nhi này cũng theo ngươi nhiều năm, chung quy thì vẫn sẽ không vu hãm ngươi đâu nhỉ?” Nam Vũ lạnh lùng liếc mắt nhìn Trương Sở Sở, lại nhìn thoáng qua Thanh nhi mà nói.

Lúc trước khi Trương Sở Sở rớt rượu độc cho Nam Ức Tịnh, hắn cùng Thanh nhi xác thựa là đều ở đó. Chỉ là tại sao Liễu quý phi lại làm cho Thanh nhi nghe theo phân phó của nàng ta mà nói ra chuyện năm đó thì hắn cũng không thể biết được, nhưng nếu Liễu quý phi đã nói như vậy thì tất nhiên Thanh nhi này cũng đứng về phía Liễu quý phi rồi.

Trương Sở Sở nghe vậy thì liền ngoái đầu mà ngoan độc nhìnThanh nhi, dường như nghiến răng nghiến lợi nói: “Thanh nhi ngươi nói đi, vốn dĩ bản cung chưa từng làm những chuyện như vậy, đúng hay không?!”

“Nô tỳ xin lỗi người. Nhưng mà thật sự công chúa bị oan ức quá nhiều rồi. Năm đó Công chúa thay Thái tử đi Đông Lâm, phải chịu khổ năm. Về Nam Hại nhưng không nhận được một chút bồi thường, ngược lại ngày ngày bị giam cầm trong thâm cung, cho dù như vậy Công chúa cũng chưa từng oán hận nương nương chút nào. Thế nhưng nương nương lại nhẫn tâm rót rượu độc cho Công chúa! Năm đó nô tỳ nhát gan nên không dám nói gì, sau này ngày ngày lại hối hận không thôi, khó khăn trải qua từng ngày. Hiện giờ Công chúa lại nạn lớn chưa chết, dù gì nô tỳ cũng phải đưa công chúa sự công bằng!” Thanh nhi nghe Trương Sở Sở nói vậy mà lại quỳ gối trước mặt bà ta, kiên định nói.

Nam Ức Tịnh nhìn Thanh nhi quỳ gối trước mặt Trương Sở Sở mà trong mắt hiện lên cảm xúc phức tạp. Qủa thực Thanh nhi từng lén gặp nàng, nhưng mà nàng chưa từng yêu cầu Thanh nhi làm như vậy, là nàng ấy đã chủ động nói ra. Nàng biết nhưng năm gần đây Thanh nhi luốn áy náy với nàng, cũng biết lúc trước không phải Thanh nhi không muốn cứu nàng mà chỉ là hữu tâm vô lực (*), vì vậy nàng cũng sẽ tha thứ cho Thanh nhi, để nàng ấy lập công chuộc tội.

(*) hữu tâm vô lực: có lòng mà không có sức

“Tiện tỳ! Bản cung đối đãi với ngươi như vậy, ngươi lại hoàn toàn bị kẻ tiện nhân Liễu quý phi kia mua chuộc để tới vu hãm bản cung sao?!” Trương Sở Sở nghe được lời nói của Thanh nhi mà sắc mặt trở nên vặn vẹo, nàng đá văng Thanh nhi mà cả người phát run, sắc mặt nhăn nhó chỉ vào Liễu quý phi mà mắng.

Liễu quý phi nhìn thấy dáng vẻ này của Trương Sở Sở vậy mà không chút hoang mang, trên mặt thậm chí còn mang theo ý cười vui sướng khi người khác gặp họa. Nầng đấu với Trương Sở Sở nhiều năm như vậy, cho dù nàng chiếm được hết sủng ái của Nam Vũ nhưng mà dù sao Trương Sở Sở vẫn là Hoàng hậu, luôn luôn mang theo dáng vẻ Hoàng hậu cao hơn nàng một đoạn, khi nào thì nàng lại nhìn thấy dáng vẻ chật vật như vậy của Trương Sở Sở qua chứ?

Từ từ đứng dậy, khóe môi hiện liên tươi cười oán độc, Liễu quý phi vô tội nhìn Trương Sở Sở mà nói “Chuyện này bản cung cũng không biết thật giả, bản cung chỉ là thấy dù thế nào Quỳnh Lạc cũng không chịu thừa nhận thân phận của mình thì mới nhớ tới chuyện này. Nếu như chuyện này là thật thì vị Quỳnh Lạc không muốn thừa nhận thân phận bản thân kia chính là Nam Ức Tịnh, về tình cũng có thể tha thứ! Dù sao trải qua chuyện như vậy thì ai cũng sẽ không có khả năng lựa chọn tha thứ đi!”

Lời này của Liễu quý phi là nói cho Trương Sở Sở, Thanh nhi có thể nói dối nhưng Nam Ức Tịnh lại là chính người trải qua từng chút một, chẳng lẽ cũng sẽ nói dối sao!

Trương Sở Sở nghe lời nói của Liễu quý phi mà sắc mặt không khỏi càng thêm khó coi, nàng dùng ánh mắt cầu xin nhìn Nam Ức Tịnh nói “Nam Ức TInhj, chẳng lẽ con cũng sẽ giúp đỡ mấy kẻ tiện nhân đang hại mẫu thân ruột của mình sao?”

Nam Ức Tịnh nhìn ánh mắt cầu xin của Trương Sở Sở mà khóe môi chậm rãi nhếch lên, nói từng chữ “Hoàng hậu nương nương sao lại có thể nói như “hại” này chứ? Ngài bắt ta đi Đông Lâm làm con tin, giam cầm ta trong thâm cung, rồi rót cho ta rượu độc, ta có từng nói cái gì sao? Có từng làm gì khác với ngươi? Dù hôm nay ngươi có nhận trừng phạt gì đó hay không thì tất cả chỉ là ngươi gieo gió gặt bão thôi!”

Những lời này của Nam Ức TInhj không nghi ngờ là đã thừa nhận thân phận của Nam Ức Tịnh. Mọi người ở đây không khỏi xôn xao một mảnh,hóa ra cung chủ Ma ung thật sự là Công chúa Nam Ức Tịnh, mà năm đó khi công chúa bị cái gọi là “chết bệnh” là do giữ bí mật như vậy? Khó trách vị Nam Ức TInhj này vẫn kioong chịu được nhận tổ quy tông.

Trải qua chuyện kinh khủng như vậy, ai còn muốn trở lại hòang thất nữa đây?

Nam Vũ nghe được Nam Ức Tịnh nói như vậy thfi trong lòng không khỏi vui vẻ, trong lúc Nam Ức Tịnh tức giận đã thừa nhận thân phân bản thân! Nếu Nam Ức Tịnh muốn trả thù Trương Sở Sở, vậy hắn sẽ giúp nàng đạt đượkc mục đích!

Nghĩ tới đây, Nam Vũ giả vờ như rất giận dữ, giơ tay tát cho Trương Sở Sở một cái rồi lại nhíu mày, ánh mắt tức giận nhìn Trương Sở Sở, giọng nói căm ghét: “Trương Sở Sở, ngươi cái phụ nhân ác độc này, thế mà ngay cả con gái ruột cũng không chịu buông tha nữa “!

Trương Sở Sở bị cái tát của Nam Vũ ngã lăn ra đất, trâm cái trên đầu cũng rơi vài cái, tóc bị rối rung, dáng vẻ vô cùng chật vật, nàng đột nhiên ngồi dưới đất mà vừa khóc vừa cười, vô cùng châm chọc nói với Nam Vũ “Phụ thân ác độc?! Ngươi không nghĩ tới ta ác độc là do ai sao! Với cả bản thân một cô gái sinh viên lại chỉ cho ta một chỗ.

Nam Vũ nghe được Trương Sở Sở nói như vậy, sợ Trương Sở Sở nói ra chuyện năm đó mà liền kéo Trương Sở Sở từ trên mặt đất, tùy ý kéo bà ta va phải cái bàn.

Nam Ức Tịnh nhìn thấy một màn này mà trong mắt hiện lên lạnh lùng cũng châm chọc. Thựa ra Trương Sởi Sở nói một chút cũng không sai, người không cần cô con gái ruột như nàng không chỉ có bà ta, Nam Vũ cũng vậy! Mà hắn vậy mà lại dám đường hoàng chỉ trích Trương Sở Sở như vậy, bởi vậy có thể thấy được, thực sự nửa điểm hắn vẫn không có chút ăn năn nào!

Vì sợ Trương Sở Sở nói ra chuyện năm đó mà hắn cũng không để ý đến hiện trường giết người diệt khẩu? Vậy nàng liền không cho hắn cơ hội đó. Vậy nàng liền không cho hắn cơ hội đó.

Khóe môi gợi lên ý cười mà phi người, Nam Ức Tịnh xuất thủ như điện, kéo Trương Sở Sở từ trong tay Nam Vũ ra, xin đẹp nhìn Trương Sở Sở thì ánh mắt nhìn mỉm cười đến sâu xa “Hoàng thượng sao lại làm vậy? Chẳng lẽ muốn giết nàng hay sao?”

Nam Vũ nhìn Nam Ức Tịnh ra tay cứu Trương Sở Sơ thì trong mắt hiện lên kia kinh ngạc, không phải Nam Ức Tịnh hận thấu xương Trương Sở Sở sao, làm sao có thể đột nhiên ra tay cứu bà ta? Hắn thật sự muốn giết Trương Sở Sở để diệt khẩu, nhưng mà cái này không thể nói ra được, hắn chỉ có thể hoa han hai tiếng nói: “Nam Ức Tịnh, phụ hoàng cũng chỉ là nhất thời tức giận cho con mà thôi!”

Trương Sở Sở nghe được Nam Vũ nói mà vẻ mặt càng thêm oán độc mà châm chọc “Nhất thời tức giận? Nói thật dễ nghe nhỉ!”

Nam Vũ nghe được Trương Sở Sở châm chọc thì lại càng tức giận, nhưng mà vì nguyên nhân giờ Trương Sở Sở lại ở trong tay Nam Ức Tịnh, mà hắn cũng không rõ tới cùng là Nam Ức Tịnh tới cùng là có tâm tư gì nên hắn chỉ có thể dò hỏi nhìn Nam Ức Tịnh “Nam Ức TInhj, cái người độc phụ này đối với con như vậy, con tính toán định xử trí nàng như thế nào?”

Trương Sở Sở nghe vậy thì cũng nhìn về phía Nam Ức Tịnh bằng ánh mắt chờ mong. Vừa rồi Nam Ức Tịnh nguyện ý xuất thủ cứu bà có phải nói rõ là trong lòng nàng vẫn nhớ tình cảm mẹ con hau không, chỉ cần nàng vẫn nhớ tình cảm mẹ con thì bà ta liền được cứu!

Nghĩ tới đây Trương Sở Sở liền nhanh chóng vươn tay muốn kéo cánh tay của Nam Ức Tịnh, vội vàng nói “Nam Ức Tịnh, chuyện năm đó là mẫu hậu có lỗi với con, nhưng mà mẫu hậu cũng có nỗi khổ riêng, con có thể tha thứ cho mẫu hậu hay không?”

Nam Ức TInhj coi nhưng không thấy Trương Sở Sở giả vờ áy náy, nàng chán ghét duỗi tay nhìn thoáng qua Trương Sở Sở, giống như vứt vứt đi một chiếc khăn lau mà bỏ tay Trương Sở Sở ra. Nàng lạnh lùng đứng lên, lạnh giọng nói lớn “Mạng của bà cũng không đáng chút tiền bạc nào. Không bằng liền tống bà vào lãnh cung, để sám hối lại từng hành động việc làm của bà ta mấy năm nay đi!”

Nghe được giọng nói rét lạnh vô tình của Nam Ức Tịnh mà Trương Sở Sở chỉ cảm thấy giống như có một chậu nước lạnh hắt vào từ đầu đến chân.

Lãnh cung! Đó nơi càng đáng sợ hơn so với cái chết!

Đối với bà người từ nhỏ luôn được nuông chiều mà nói, không ai hầu hạ, phải ăn cơm thừa đồ thừa của người khác, mỗi ngày không ngừng làm việc thì lại càng đáng sợ hơn so với cái chết, đó là cùng nhau tàn phá cơ thể cùng tự tôn của bà ta. Nam Ức Tịnh quả thực là hận thấu bà!

“Không! Ta không cần đi lãnh cung! Ta là Hoàng hậu!” Trương Sở Sở gần như ddien cuồng hét lên, bà bò đến dưới chân Nam Ức Tịnh mà dùng ánh mắt cầu xin nhìn nàng.

Thế nhưng Nam Ức Tịnh cũng không thèm nhìn bà ta một cái. Nếu như bà ta thích quyền thế như thế, vậy nàng liền cướp đi tất cả quyền thế của bà ta, để cho bà ta ngày ngày chịu không trong lãnh cung, để cho bà ta nếm thử nỗi khổ bị giam cầm những năm này. Nàng chịu khổ ở Đông Lâm năm năm, lại có thể kém hơn lãnh cung sao?

Nàng tươi cười rét lạnh, nhẹ nhàng vung tay áo liền tiện đó vung Trương Sở Sở ra rồi lạnh lùng nói “Không đi lãnh cung? Nếu như bà lựa chọn lăng trì xử tử thì trái lại ta cũng không có ý kiến giò đâu!”

Trương Sở Sở nghe Nam Ức Tịnh nói mà không khỏi lạnh run cả người. Lăng trì xử tử, đó chính cắt bỏ từng mảnh từng mảnh thịt đấy, bà không muốn chết, lại càng không muốn thống khổ chết đi như vậy.

Tuy bà không muốn vào lãnh cung nhưng mà hiện tại cũng không có biện pháp, đi lãnh lũng ít nhất cũng giữ được tính mạng, cũng với việc Nam Dận làm Hoàng đế, nàng đương nhiên có thể ra ngoài, nghĩ tới đây thì Trương Sở Sở đành phải nhịn xuống oán hận cùng không càm lòng mà không nói thêm gì nữa.

Mà Nam Dận nhìn thấy một màn như vậy lại nhìn không được, hắn đứng lên mà hơi tức giận chỉ vào Nam Ức Tịnh, chính nghĩa nói “Nam Ức Tịnh, bà ấy chính là mẫu hậu của con, làm sao con có thể đối với bà ấy như vậy?”

(Ông vua này lật mặt kinh thật, trước còn muốn giết bà hoàng hậu, chị Tịnh chi cho bà ấy đi lãnh cung thôi mà làm như chị ấy ác độc hơn ông ta)

Nam Ức Tịnh nghe được Nam Dận nói mà không khỏi muốn cười. Là mẫu hậu của nàng sao?! Ha, Trương Sở Sở có bao giờ coi nàng là con gái ruột chưa?1 Năm đó khi rót rượu độc cho nàng, thế nhưng cả hai tay bà ta đều không có chút run rẩy, mà nàng bây giờ chỉ là trả lại cho bà ta từng thứ bà ta từng làm với nàng mà thôi!

“Nam Ức Tịnh đã chết bốn năm trước rồi, hiện tại Quỳnh Lạc không có mẫu hậu!” Nam Ức Tịnh vung tay áo, bóng dáng màu đỏ lửa ở trên đại điện, nói không nên lời mà đơn độc đứng đó, cũng có vẻ quật cường nói không nên lời làm người khác thương tiếc.

Nam Dận nghe Nam Ức Tịnh nói thì còn muốn nói lại nhưng lại bị Doãn Lưu Nguyệt bên cạnh kéo lại ống tay áo. Tình thế bây giờ rõ ràng hoàng thượng thiên về phía Nam Ức TInhj, nếu Nam Dận còn nổi lên xung đột cùng Nam Ức TInhj thì kết cục của Trương Sở Sở lại lại càng thảm hại hơn. Hướng chi hiện tại Nam Dận phải lợi dùng tình cảm anh em để đả động Nam Ức Tịnh giúp hắn, mà không phải vì Trương Sở Sở mà trở mặt cùng Nam Ức Tịnh.

Doãn Lưu Nguyệt nhỏ giọng nói lên suy nghĩ của mình với Nam Dận, sau khi nghe xong thì sắc mặt của Nam Dận càng thay đổi, lại nhìn thoáng qua Trương Sở Sở, bà ta cũng đồng ý bảo hắn không cần nói nữa thì hắn đành phải nuốt tức giận xuống.

Nam Ức Tịnh đều đã thấy toàn bộ vẻ mặt của mọi người trong mắt, nàng khinh thường liếc mắt nhìn Trương Sở Sở, đến bây giờ bà ta còn muốn có một ngày đông sơn tái khởi (đợi thời trở lại) sao? Bà ta cho rằng nàng giữ lại tính mạng của bà ta là cho ngày sau bà ta có cơ hội ngồi lên ngôi Thái hậu sao? Nếu vậy thì bà ta sai lầm rồi, nàng giữ lại mạng của bà ta là muốn bà ta nhìn Nam Hải từng ngày từng ngày diệt vong thôi!

“Người đâu. Lập tức nhốt phế hoàng hậu vào lãnh cung!” Nam Vũ nhìn thoáng qua Trương Sở Sở vẫn ngã trên mặt đất, bà không yên mà mồi chốc lại một chốc muốn nói cái gì đó rồi, hắn liền lập tức hạ chỉ nói.

Trương Sở Sở nhìn dáng vẻ gấp gáp của Nam Vũ mà không khỏi cảm thấy châm chọc. Lúc trước hắn kéo tay bà nói cả đời hắn sẽ không phụ bà, mượn thế lực quyền thế của phụ thân bà để ngồi lên vị trí hoàng đếm sau lại làm trái lời hẹn mà yêu người con gái khác.

Lúc trước bà thiết kế để hắn tự tay tặng cô gái đó cho người khác, trong lòng hắn chắc là cực kỳ hận bà đi? Nhưng mà do phụ thân bà quyền thế nên cho dù hắn hận bà nhưng cũng không thể làm gì với bà, hiện giờ rốt cuộc hắn cũng tìm được một cơ hội để trút giận rồi!

Nhưng mà hắn cũng không cần đắc ý quá sớm, cái ngôi vị hoàng đế này hắn cũng không ngồi được bao lâu đâu. Hiện giờ hắn không bận tâm đến chút tình cảm cha con nào, đợi ngày sau khi Nam Dận ngồi lên ngôi vị hoàng đế thì cũng không cần trách bà không để ý đến tình cảm vợ chồng đâu.

Nghĩ thông suốt toàn bộ, Trương Sở Sở không còn kích động giống như trước mà ngược lại cực kỳ bnh tĩnh để cho thị vệ kéo xuống. Liễu quý phi thấy một màn này thì tươi cười đắc ý trên môi càng nhiều hơn, vui sướng trong mắt nàng ta dường như có thể tràn ra ngoài, nhưng mà nàng ta không biết, Trương Sở Sở bị phế không có nghĩa là nàng ta sẽ được làm hoàng hậu, trái lại có lẽ ngày lành của nàng ta cũng đến đến hết rồi.

“Nếu không nhờ ái phi thì trẫm còn không biết hoàng hậu sẽ ác độc như vậy. Chỉ là năm đó tại sao ái phi lại đi đến tẩm cung của Ức Tịnh chứ?” Nam Vũ liếc Liếu quý phi một cái, làm như ôn hòa hỏi.

Liễu quý phi không nhìn ra sự ngoan độc trong mắt Nam Vũ, lại vẫn nghĩ là Nam Vũ đang khen nàng ta nên không khỏi cười nói dối “Hoáng thượng quá khen, chỉ là nô tỳ đi chúc mừng đại hôn của Ức Tịnh thôi.”

“Ồ? Thật sao?” Nam Vũ nghe vậy thì trong mắt dần dần lộ ra ác độc nham hiểm, hắn liếc mắt nhìn Nam Ức Tịnh mà hỏi “Nam Ức Tịnh, là như vậy sao?”

Nam Ức Tịnh nghe được Nam Vũ nói mà khóe môi treo lên nụ cười như có như không. Nam Vũ khẩn cấp muốn động thủ với Liếu quý phi như vậy, là nói hắn muốn mượn cơ hội này để áp chế thế lực của Liễu quý phi và Hoàng hậu trong triều thật tốt hay chỉ muốn trừng phạt Liễu quý phi đã tiến thêm một bước đi lôi kéo nàng?

Mặc kệ Nam Vũ có chủ ý gì, cũng không được khẩn trương. Nam Ức Tịnh chỉ chú ý đến đó, mà khi nãy Nam Vũ hói nàng cũng ở trong kế hoạch của nàng, coi như nàng tốt bụng giúp Nam Vũ được tính kế một hồi đi.

Khóe mối hơi nhếch lên, giống như không để ý nói “Cũng có thể nói như vậy, Liễu quý phi chỉ tới cảnh cáo ta không cần mưu toan tranh giành cái gì cùng Nam Tú Cầm, thuận tiện cũng cho ta nhìn thư của Lam Cẩn Du một chút, làm ta không còn chút hy vọng!”

Liễu quý phi thật không ngờ Nam Ức Tịnh sẽ nói như vậy, không phải nàng bảo hợp tác thật tốt với nàng ta sao, giúp nàng vặn ngã Hoàng hậu sao? Tại sao nàng ta lại có thể bị căn ngược lại một cái, chọc ra được chuyện năm đó rồi? Lại nhìn dáng vẻ của Nam Vũ, rõ ràng là không kinh ngạc Nam Ức Tịnh sẽ nói như vậy! Chẳng lẽ Nam Vũ có ý định muốn Nam Ức Tịnh nói những lời đó?!

Trong mắt vừa kinh vừa sợ, nàng ta còn chưa kịp phân biệt được thì liền nghe được tiếng thét phẫn nộ của Nam Vũ “Cái gì?! Còn chuyện này nữa?! Trẫm lại vẫn nghĩ ngươi hiền lành, thật không ngờ ngươi cùng cái độc phụ Trương Sở Sở kia cũng không khác nhau! Trẫm thấy ngươi cũng đi lãnh cung cùng bà ta bầu bạn đi!”

“Hoàng thượng, người nghe nô tỳ giải thích!” Liễu quý phi vừa nghe Nam Vũ nói muốn đày nàng ta vào lãnh cung thì không khỏi vô cùng sốt ruột, nàng vội vàng lên tiếng, nhưng mà Nam Vũ đâu muốn cho nàng ta cơ hội giải thích, chỉ lạnh lùng sai ngươi gọi thị vệ tới kéo Liễu quý phi xuống.

Liễu quý phi dù có giãy dụa, có liên tiếp cầu xin tha thứ nhưng đáng tiếc cầu xin tha thứ ở hoàng gia vĩnh viễn là điều vô dụng nhất.

Trong hoàng gia, không sẽ vì ngươi cầu xin tha thứ mà mềm lòng, cách duy nhất để cứu mình chính là trở nên cường đại.

Nhìn Liễu quý phi hận thù cùng trách cứ nhìn nàng thì Nam Ức Tịnh chỉ hiện lên ý cười không hề để ý, nàng chỉ nói giúp nàng ta vặn ngã Hoàng hậu nhưng không có nói gì về việc giúp nàng ta lên ngôi vị Hoàng hậu, toàn bộ mọi chuyện tất cả là do Liễu quý phi gieo gió gặt bão thôi!

Nam Tú Cầm nhìn Liễu quý phi bị giải xuống mà có chút lo lắng, nhưng mà dù sao nàng ta thông minh hơn Nam Dận nhiều, biết hiện tại không phải lúc làm khó dễ Nam Ức Tịnh, nhưng mà trong lòng lại nhịn không được oán hận Nam Ức Tịnh.

Mày gắt gao nhíu chặt lại, nàng đã sớm biết Nam Ức Tịnh sẽ không có cái gì gọi là tốt bụng cả, nhưng mà mẫu phi lại một lòng nghĩ muốn vặn ngã Hoàng hậu nên mới trúng kế của Nam Ức Tịnh.

Mà Lam Cẩn Du ngồi bên cạnh Nam Tú Cầm thì hai tay đều gắt gao nắm chặt lại, lông mày nhíu chặt lại, vẻ mặt phức tạp nhìn Nam Ức Tịnh, giống như không nhìn thấy Liễu quý phi bị kéo đi.

Nãy nàng vừa nói, thuận tiện liền để cho nàng nhìn thư Lam Cẩn Du viết cho Nam Tú Cầm một chút để làm nàng ấy mất hết hy vọng. Nàng nói mất hết hy vọng, cho nên lúc trước sở dĩ nàng thiếu chút nữa chết kỳ thật cũng có nguyên nhân của hắn, đúng không?

Nam Ức Tịch nhìn hai bên Nam Vũ đã không còn ai, ánh mắt càng thêm lạnh lùng. Nhàn nhạt đảo mắt quan sát sắc mặt của mọi người, lại nhìn vẻ áy náy trên mặt Lam Cẩn Du, nàng chỉ khẽ liếc qua mà thôi.

Áy náy sao? Đã không còn kịp rồi!

“Ức Tịch, lúc trước người có lỗi với ngươi, phụ hoàng cũng đã trừng phạt rồi, ngươi cũng đừng tức giận nữa, mau tiếp thánh chỉ, khôi phục thân phận, được không?” Nam Vũ đối với chuyện Trương Sở Sở cùng Liễu quý phi bị nhốt vào lãnh cung không có chút cảm xúc nào, hắn lập tức nhìn Nam Ức Tịch bằng ánh mắt chờ đợi.

Nam Ức Tịch nhìn sắc mặt của Nam Vũ, chỉ cảm thấy ghê tởm. Đôi mắt đen chỉ toàn vẻ lạnh lẽo. Những người có lỗi với nàng lúc trước đều đã bị trừng trị sao? Không, người có lỗi với nàng còn rất nhiều, mà biện pháp trừng trị này, cũng quá nhẹ nhàng!

“Bổn toạ đã nói rất rõ ràng rồi. Ức Tịch công chúa đã chết!” Nam Ức Tịch không có chút biết ơn nào đối với sự ân cần của Nam Vũ, nàng lạnh lùng bước đến chỗ ngồi của mình, lạnh lùng nói.

Nam Vũ thấy Nam Ức Tịch không biết đối nhân xử thế, trong lòng cực kỳ giận dữ, nhưng lại nghĩ đến tình cảnh hôm nay, không thể không nén giận, hắn tiếp tục cười với Nam Ức Tịch, “Thôi, Ức Tịch không muốn trở về hoàng cung, phụ hoàng cũng không ép ngươi. Phụ hoàng cố ý vì ngươi mà xây một toà công chúa phủ, Ức Tịch có thích hay không?”

“Ở Doãn phủ rất tốt, ta không cần phủ công chúa!” Nam Ức Tịch lại lạnh lẽo nói lời cự tuyệt, không giữ lại chút tình cảm nào.

Những đại thần ở đây không khỏi nhìn Nam Ức Tịch với ánh mắt khác xưa, dám nói chuyện như vậy với Hoàng thượng, Ức Tịch công chúa chính là người đầu tiên. Nhưng mọi người cũng đã cảm nhận được những lời của Ức Tịch công chúa nói ra như lẽ thường, giống như đáng nhẽ ra nàng phải cao cao tại thượng như vậy mới phải.

Nam Vũ bị người khác sỉ nhục hai lần, vẫn không nổi giận, hắn liếc qua Hạ Văn Cử với Gia Luật Linh, cười hỏi, “Nếu thích ở Doãn phủ, dù sao cũng không thể ở lâu được. Phụ hoàng không thể không cho ngươi rời khỏi Nam Hải, nhưng mà thân phận nữ nhân, không biết Ức Tịch đã suy xét hôn sự đến chỗ nào rồi?

Ngón tay của Nam Ức Tịnh trắng nõn như ngọc, ly rượu lưu ly nắm trong tay, càng làm nổi bật ngón tay mảnh khảnh trắng muốt của nàng, nàng đưa ly rượu lại gần bên môi, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, xinh đẹp cùng ưu nhã không tả được. Nghe vấn đề của Nam Vũ, nàng chỉ hơi giương con mắt, ánh mắt thờ ơ lười biếng, đáp, “Ta đã suy xét kỹ.”

Những lời này của Nam Ức Tịnh, khiến tất cả mọi người ở đây nín thở.

Trong mắt Nam Vũ lóe lên mừng rỡ, chỉ cần Nam Ức Tịnh chịu gả, mặc kệ là gả cho Gia Luật Linh hay gả cho Hạ Văn Cử, đều mang đến cho Nam Hải ngoại viện cường đại, như vậy Nam Hải sẽ không e ngại Đông Lâm nữa.

Ánh mắt của Gia Luật Linh khẽ ngưng trệ, đôi môi mỏng luôn mím thật chặt càng chặt hơn, ngón tay cầm ly rượu lộ ra các đốt xương hơi trắng bệch, đương nhiên rất khẩn trương đối với câu nói kế tiếp của Nam Ức Tịnh.

Hạ Văn Cử vẫn lười biếng tựa vào trên giường êm, bày ra khuôn mặt tà mị, khóe môi vẫn treo nụ cười bất cần đời như cũ, chỉ là đôi mắt không hề chớp nhìn chằm chằm Nam Ức Tịnh.

Lam Cẩn Du khổ sở nhíu mày, cầm ly rượu uống một hơi cạn sạch. Nàng phải gả sao? Chỉ có khi nàng gả đi, vinh hoa phú quý của hắn mới có thể được bảo toàn, nhưng tại sao khi nghe nàng nói nàng đã suy xét kỹ, trong lòng của hắn lại có chút mất mác cùng không muốn đây?

Nam Khởi cùng Nam Hương Vận nhìn Nam Ức Tịnh, Nam Hương Vận thấy, Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh đều là nhân trung long phượng, mà còn thâm tình như vậy với Nam Ức Tịnh, Nam Ức Tịnh có thể gả cho một người trong bọn họ, rời khỏi Nam Hải thương tâm này, cũng là chuyện tốt. Mà Nam Khởi mặc dù từng hữu tình với Nam Ức Tịnh, nhưng sau khi biết thân phận của Nam Ức Tịnh, hắn biết phần ân tình này không nên có, vì vậy hắn chỉ có thể ép buộc mình lấy thân phận em trai chúc phúc Nam Ức Tịnh.

Doãn Lưu Quang đang vờn ly rượu trong tay cũng khẽ dừng lại, một đôi mắt dịu dàng giống như phủ lên một tầng ẩm ướt, nhìn không thấu tình cảm trong mắt hắn, nhưng là chân mày nhíu lại thật chặt nhíu của hắn, có thể nhìn ra hắn đang rối rắm cùng mâu thuẫn, mà Doãn Lưu Nguyệt ngồi ở đối diện thấy vẻ mặt Doãn Lưu Quang như vậy, trong mắt tia oán hận trong mắt càng hiện rõ hơn.

Chỉ là lời kế tiếp của Nam Ức Tịnh vượt ra khỏi dự liệu của tất cả mọi người, nàng nói từ từ, ánh mắt kiên định, từng chữ vang dội đại điện, “Ta quyết định gả cho Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm, Nạp Lan Thần Dật.”

Gả cho Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm Nạp Lan Thần Dật sao?! Đừng nói bây giờ chiến sự Nam Hải và Đông Lâm hết sức căng thẳng, căn bản là không thể kết thân, hơn nữa Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm Nạp Lan Thần Dật chính là hoàng tử Đông Lâm nổi danh oắt con vô dụng, trời sanh thân thể yếu đuối, không thể tập võ, hơn nữa năm mười tuổi đột nhiên bị câm.

Nam Ức Tịnh chính là công chúa nữ nhi của hoàng hậu Nam Hải, là muội muội ruột của thái tử đương triều, vừa là Cung chủ Ma Cung, thân phận hiển hách, cộng thêm nàng khuynh quốc khuynh thành, lại có tài tình tuyệt diễm, trong thiên hạ to lớn này, nàng muốn gả cho ai mà không được? Mà nàng lại muốn gả cho một hoàng tử câm thân thể yếu đuối lại không có quyền d[d[lq[d quyền thế sao?!

Vương gia Tây Nhạc Linh và thái tử Bắc Mạc đều là Nhân Trung Long Phượng, là lang quân như ý mà bao nhiêu thiếu nữ tha thiết ước mơ, mà còn một lòng một dạ với Nam Ức Tịnh, còn tự mình đi thú làm chính phi, Nam Ức Tịnh còn không muốn gả, hôm nay lại quyết định gả cho Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm? Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?

Nghe lời nói của Nam Ức Tịnh, đôi mắt hẹp dài đào hoa của Hạ Văn Cử từ từ nheo lại, nhớ tới hôm đó thấy Nam Ức Tịnh ở cùng với Lạc Huyền Lăng, chẳng lẽ là vì nàng động tâm với Nạp Lan Thần Dật, vì vậy mới cực kỳ thân thiết với Lạc Huyền Lăng? Hay là nàng vì yêu Lạc Huyền Lăng, mới cố ý mượn cớ gả đến Đông Lâm?!

Đương nhiên trong lòng Gia Luật Linh cũng có nghi ngờ như vậy. Nam Ức Tịnh vẫn không chịu tiếp nhận hắn, cũng không chịu tiếp nhận Hạ Văn Cử, chẳng lẽ là bởi vì trong lòng nàng đã sớm có người khác? Thế nhưng Nạp Lan Thần Dật không chỉ có thân thể yếu đuối, hơn nữa miệng còn không thể nói, hắn là hoàng tử phế vật văn võ không thông không quyền không thế, nếu Nam Ức Tịnh gả cho một tên hoàng tử phế vật như vậy, sẽ có hạnh phúc sao?

Những người khác cũng hết sức kinh ngạc với quyết định của Nam Ức Tịnh, nhất là Doãn Lưu Quang. Bởi vì chuyện của Nam Ức Tịnh và Lạc Huyền Lăng hắn đã biết, Nam Ức Tịnh thích Lạc Huyền Lăng mới đúng, vì sao lại quyết định gả cho Nạp Lan Thần Dật, mới vừa rồi Liễu quý phi còn nói tới, vào bốn năm trước Nạp Lan Thần Dật đã gửi thư cầu hôn cho Nam Hải, chẳng lẽ nói giữa Nạp Lan Thần Dật và Nam Ức Tịnh đã trải qua chuyện gì sao?

“Ức Tịnh! Hôn nhân là chuyện lớn không phải là trò đùa! Nạp Lan Thần Dật này thân thể yếu đuối lại không thể nói chuyện, ở Đông Lâm cũng không nhận nhiều sủng ái, nếu như ngươi gả cho hắn sẽ tự mình chuốc lấy cực khổ nha!” Nam Vũ nghe lời nói của Nam Ức Tịnh, bộ dáng nóng nảy thay Nam Ức Tịnh, trong lòng tính toán thật nhanh, nếu Nam Ức Tịnh gả đến Đông Lâm, có lẽ có thể trực tiếp ngăn cản Đông Lâm động thủ với Nam Hải, nhưng muốn gả cũng không nên gả cho Nạp Lan Thần Dật, mà nên gả cho Nạp Lan Nhược Phong mới đúng nha!

Nam Ức Tịnh thấy Nam Vũ giả mù sa mưa ân cần, thờ ơ liếc hắn một cái, bên trong con ngươi đen nhánh dần dần bừng sáng, giống như hoa tươi nở rộ đầy khắp núi đồi, mang theo sắc thái cực nóng, môi của nàng cũng khẽ câu, như có hạnh phúc ở khóe môi tràn ra, “Ta muốn gả hắn. Nếu thật là tự mình chuốc lấy cực khổ, khổ này ta cũng nhận.”

Coi như Nạp Lan Thần Dật thật sự là người thân thể yếu đuối không thể nói chuyện, nàng cũng muốn gả. Huống chi nàng biết, hắn không phải như vậy, hắn kinh thái tuyệt diễm, phong hoa tuyệt đại cỡ nào. Coi như gả cho hắn thật sẽ tự mình chuốc lấy cực khổ, nàng cũng không để ý. Huống chi nàng biết, hắn tuyệt đối sẽ không muốn nàng bị chút uất ức cùng khổ sở nào.

“Ức Tịnh, thiên hạ này nam nhi tốt còn nhiều mà, ngươi cần gì phải gả cho Nạp Lan Thần Dật? Huống chi hôm nay thế cục Đông Lâm và Nam Hải vô cùng khẩn trương, coi như ngươi muốn gả, Đông Lâm cũng chưa chắc nguyện ý kết thân!” Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói, chân mày chau càng chặt hơn, dáng vẻ ý vị sâu xa, nóng nảy khuyên nhủ.

Nam Vũ suy nghĩ cho Nam Ức Tịnh, thật ra thì cũng đang tính toán, coi như hắn gả Nam Ức Tịnh đến Đông Lâm đi nữa, Đông Lâm cũng chưa chắc đồng ý hòa thân, nếu Đông Lâm cự tuyệt hòa thân, vậy là hắn sẽ bỏ qua ủng hộ của Tây Nhạc và Bắc Mạc, vậy sẽ thua lỗ lớn nha?

“Hoàng thượng, Thiếu chủ Lạc gia Đông Lâm tới, đang cầu kiến ngoài điện.” Giọng nói cứng rắn của Nam Vũ mới vừa vang lên, một tiểu thái giám liền vội vàng đi vào thông báo.

Lông mày Hạ Văn Cử hơi nhíu lại, trong mắt lóe lên một tia sáng tỏ. Ban đầu Nam Ức Tịnh định ra kỳ hạn bảy ngày, chính là vì hôm nay sao? Nàng vì chờ Nạp Lan Thần Dật viết thư cầu hôn sao? Nhưng bây giờ thế cục Đông Lâm và Nam Hải gắt gao như vậy, Nạp Lan Thần Dật làm sao thuyết phục được Hoàng đế Đông Lâm viết thư cầu hôn đây?

Như vậy Nạp Lan Thần Dật không hề đơn giản giống lời đồn đãi. Nếu Nạp Lan Thần Dật thật như lời đồn đãi cái gì cũng không có, Nam Ức Tịnh sao lại nguyện ý gả cho hắn đây? Hắn ngược lại rất tò mò hình dáng của người làm cho Nam Ức Tịnh khuynh tâm muốn gả đi!

Nam Vũ nghe tiểu thái giám hồi báo, cũng nhíu mày, như rơi vào trong sương mù. Hôm nay chiến sự của Đông Lâm và Nam Hải đã hết sức căng thẳng, lúc này Lạc Huyền Lăng một thân một mình chạy đến đế đô Nam Hải, là vì cái gì? Chẳng lẽ không sợ hắn bắt giam hắn ta sao?

Khóa mày, phất tay với tiểu thái giám, uy nghiêm nói, “Mau mời Lạc thiếu chủ tới đây.”

Khi Lạc Huyền Lăng mặc áo bào trắng xuất hiện trong đại điện, ánh mắt của mọi người đều không tự giác bị hắn hấp dẫn. Áo bào trắng thuần khiết, không nhiễm tạp chất, sợi tuyến thêu Hoa Mẫu Đơn màu bạc tinh xảo vô cùng, khiến cho hắn vốn đã phiêu dật càng thêm cao quý cùng ung dung.

Hắn đi tới từng bước một đón ánh mắt của mọi người, không có nửa phần khó chịu, mỗi một bước tựa như có thể tách ra một đóa hoa sen màu trắng, giống như tất cả quang hoa cũng hội tụ đến trên người của hắn.

Hoa quang quanh quẩn người hắn quá mức chói mắt, khiến tất cả mọi người sợ hãi than cho phong hoa tuyệt đại của hắn, mà không có người nào chú ý dung mạo bình thường của hắn.

“Lạc Huyền Lăng tham kiến Hoàng đế Nam Hải.” Lạc Huyền Lăng bình tĩnh đứng dưới bậc thang, một thân khí độ cao quý tự nhiên, dưới ánh mắt chú ý của mọi người nghiêng người, tròng mắt của hắn đen nhánh trầm tĩnh, giống như lắng đọng vô số trí tuệ, cứng rắn khiến dung mạo bình thường của hắn càng thêm chói mắt.

Nam Vũ thấy Lạc Huyền Lăng, trên mặt nâng lên nụ cười dối trá vô cùng, vẻ mặt ôn hòa hỏi, “Lạc thiếu chủ không ngại ngàn dặm đi tới Nam Hải ta, là vì chuyện gì?”

“Hồi Hoàng đế Nam Hải, Huyền Lăng là vì chuyện kết thân của Đông Lâm cùng Nam Hải mà đến. Thập Nhất hoàng tử Nạp Lan Thần Dật nước ta cầu hôn Cung chủ Ma Cung Quỳnh Lạc làm chánh phi.” Lạc Huyền Lăng không chút hoang mang trả lời vấn đề của Nam Vũ, con mắt hắn sắc thâm thúy, không nhìn ra tâm tình, tay trắng nõn như ngọc cầm một phần văn điệp, nhẹ nhàng nói, “Đây là quốc thư của hoàng đế nước ta.”

Tiểu thái giám nhận quốc thư từ trong tay Lạc Huyền Lăng giao cho Nam Vũ, Nam Vũ cầm quốc thư xác nhận là đúng là sở thư của Hoàng đế Đông Lâm, trong mắt không khỏi lướt qua một tia kinh ngạc, hắn hơi kinh ngạc ngước mắt nhìn Nam Ức Tịnh, từ khi Nam Ức Tịnh lấy thân phận Cung chủ Ma Cung xuất hiện tới nay căn bản là chưa từng có chút nào liên lạc nào với Nạp Lan Thần Dật, vậy tại sao Nạp Lan Thần Dật lại cầu hôn nàng?

Mà thế cục của Đông Lâm và Nam Hải bây giờ khẩn trương như thế, Nạp Lan Thần Dật là một tên hoàng tử phế vật lại có năng lực thuyết phục hoàng đế Đông Lâm viết thư cầu hôn Nam Ức Tịnh, hơn nữa lại do Thiếu chủ Lạc gia Đông Lâm Lạc Huyền Lăng tự mình đưa thư?!

Giờ phút này toàn bộ tâm tình của Nam Ức Tịnh đều tập trung trên người Lạc Huyền Lăng, cũng chính là trên người Nạp Lan Thần Dật. Mặc dù mới chưa gặp nhau mấy ngày, nhưng giống như đã rất lâu chưa gặp nhau, nàng khắc chế cảm xúc trong lòng mình, tận lực bình thản dời tầm mắt đi, ngước mắt, nhìn Nam Vũ.

“Không biết Hoàng đế Nam Hải cảm thấy như thế nào?” Lạc Huyền Lăng thanh nhã như ngọc đứng thẳng, đôi ngươi hàm chứa thâm thúy không thể nhận ra, bình tĩnh nhìn Nam Vũ, tuy là câu hỏi, nhưng lại không có chút nào gấp gáp và lo lắng.

Thấy quốc thư, Nam Vũ tất nhiên sẽ do dự. Bởi vì Nạp Lan Thần Dật không phải là hoàng tử được cưng chìu, mà chỉ là một hoàng tử câm không được sủng ái. Hắn đương nhiên không lo lắng cho Nam Ức Tịnh gả đi có thể hạnh phúc hay không, mà là lo lắng Nam Ức Tịnh gả đi có thể ngăn cản Đông Lâm chiến tranh với Nam Hải hay không.

Đối với Nam Vũ người vì tư lợi của bản thân mà nói, hắn chỉ lo lắng chuyện này có lợi hay không, cũng không cần sự đồng ý của người trong cuộc.

“Dĩ nhiên Nam Hải vô cùng nguyện ý kết thân với Đông Lâm. Chỉ là trẫm thiếu Ức Tịnh rất nhiều, nhưng Thập Nhất hoàng tử thân thể yếu đuối lại không thể nói chuyện, trẫm thật sự không đành lòng muốn Ức Tịnh gả cho hắn nha. Trẫm nghe nói thái tử quý quốc Nạp Lan Nhược Phong cũng chưa hôn phối, Ức Tịnh có thể gả cho thái tử quý quốc, trẫm cũng yên lòng!” Nam Vũ nghĩ tới nghĩ lui, vẫn cảm thấy bắt Nam Ức Tịnh gả cho Nạp Lan Nhược Phong vẫn thỏa đáng hơn, vì vậy giả bộ làm người phụ thân thương con, nói với Lạc Huyền Lăng.

Nghe Nam Vũ nói, trong mắt Nam Ức Tịnh chẳng những không có chút nào cảm động, ngược lại chứa tràn đầy châm chọc. Lúc nào thì Nam Vũ quan tâm nàng như vậy? Tuy nói là lo lắng cho nàng, thật ra thì còn không phải là lo lắng nàng gả cho Nạp Lan Thần Dật có thể bảo đảm Đông Lâm không ra tay với Nam Hải không?

Bộ dạng giả mù sa mưa ân cần của hắn so với bộ dáng thờ ơ lúc trước của hắn càng khiến nàng cảm thấy buồn nôn hơn. Thậm chí ngay cả mặt mũi của hắn nàng cũng không muốn nhìn nhiều. Hắn cho là như vậy liền có thể vãn hồi những tổn thương nàng phải chịu đựng sao? Trải qua lừa gạt cùng phản bội như vậy, hắn cho là bộ mặt giả tạo của hắn vẫn có thể lừa gạt nàng sao?!

Mà Lạc Huyền Lăng nghe Nam Vũ nói như vậy, trong con ngươi đen tuyền cũng thoáng qua một tia lạnh lùng. Nam Vũ này coi Ức Tịnh là quân cờ sao? Muốn lấy hôn sự của Ức Tịnh để đổi lấy an bình cùng cơ hội chuyển mình cho Nam Hải saoi?! Thiên hạ này lại có phụ mẫu ác độc như vậy! Ức Tịnh của hắn thật là đáng thương!

“Thân phận Cung chủ Ma Cung của Quỳnh Lạc, không cần Huyền Lăng nói rõ. Thập Nhất hoàng tử nước ta ngay từ bốn năm trước đã viết thư cầu hôn gửi đến, trong thời gian bốn năm này, vẫn luôn sắt son chờ đợi, Huyền Lăng tin tưởng Quỳnh Lạc cô nương gả cho Thập Nhất hoàng tử nước ta, nhất định có thể hạnh phúc.” Lạc Huyền Lăng thu lại lạnh lùng chợt lóe lên trong mắt, vẻ mặt lạnh nhạt, nói trôi chảy.

Tình cảm của hắn dành cho Nam Ức Tịnh, chưa bao giờ thay đổi. Hắn tin tưởng hắn nhất định có thể khiến nàng hạnh phúc. Hắn sẽ dâng cho nàng những thứ tốt nhất trong thiên hạ, hắn sẽ tận lực cưng chiều nàng, không tiếp tục để nàng chịu chút uất ức nào. Mặc kệ nàng là Quỳnh Lạc hay là Nam Ức Tịnh, mặc kệ nàng thiện lương hay tàn nhẫn, nàng vẫn là nữ tử hắn yêu duy nhất.

Nam Vũ nghe lời nói của Lạc Huyền Lăng, nhíu mày, mặt nhăn nhó. Hắn mới không quan tâm Nạp Lan Thần Dật có phải một tấm chân tình với Nam Ức Tịnh hay không, hắn chỉ lo lắng thế cục Nam Hải mà thôi, nhưng hắn lại không dám quá đáng đắc tội Lạc Huyền Lăng, dù sao Lạc Huyền Lăng lợi hại như thế nào Tứ Quốc đều biết.

Nam Ức Tịnh thấy Nam Vũ rối rắm, không khỏi cảm thấy buồn cười. Lông mi thật dài nhẹ nhàng kích động, đáy mắt thoáng qua một tia hận ý diêm dúa lòe loẹt, khóe môi nâng lên nụ cười, từ từ nói, “Hôn sự này, ta đồng ý rồi.”

“Ức Tịnh! Ngươi...” Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói, vội vàng nhìn về phía Nam Ức Tịnh, hắn đang suy nghĩ phải dịu dàng một chút khiến Lạc Huyền Lăng thay đổi chủ ý, khiến Nam Ức Tịnh gả cho Nạp Lan Nhược Phong, không nghĩ tới Nam Ức Tịnh lại mở miệng đáp ứng hôn sự, đương nhiên hắn hơi không vui.

Nam Ức Tịnh nghe Nam Vũ nói, nhíu lông mày, châm chọc nhìn Nam Vũ, giống như kinh ngạc hỏi, “ Không phải Hoàng thượng luôn nói vì tốt cho ta, muốn đền bù ta sao? Như vậy, hôn sự của ta, ta muốn tự mình làm chủ!”

“Ức Tịnh, ngươi quá thật thà rồi! Nạp Lan Thần Dật đối với ngươi tốt thì thế nào, đối với ngươi tốt chưa chắc có thể cho ngươi hạnh phúc!” Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói, giả bộ vội vàng lo lắng, nói với Nam Ức Tịnh.

Đúng vậy. Thật sự nàng quá thật thà, cho nên mới bị hắn và Trương Sở Sở che mắt nhiều năm như vậy, vẫn vui vẻ chịu đựng bị bọn họ lợi dụng, khiến nàng đến lúc gần chết mới nhận ra bộ mặt của họ. So sánh với những thứ danh lợi cùng quyền thế kia, mới là thứ mà nàng coi trọng.

“Đối với ta mà nói, người tốt với ta, như vậy đủ rồi. Ta tin tưởng Nạp Lan Thần Dật có thể khiến ta hạnh phúc, hạnh phúc của ta, cũng chỉ có hắn có thể cho!” Con ngươi Nam Ức Tịnh như có như không lướt qua khuôn mặt Lạc Huyền Lăng, mà một đôi mắt đen của Lạc Huyền Lăng cũng mang dịu dàng, lướt qua gò má của Nam Ức Tịnh.

Lạc Huyền Lăng đưa lưng về phía mọi người, ánh mắt dịu dàng và cưng chiều của hắn dành cho Nam Ức Tịnh người khác không nhìn thấy, nhưng Doãn Lưu Quang ngồi ở bên cạnh Nam Ức Tịnh nhìn rõ vô cùng. Lạc Huyền Lăng rất yêu Nam Ức Tịnh, nếu không phải rất yêu Nam Ức Tịnh, sao lại dùng ánh mắt cưng chìu nhìn nàng?

Mà lúc Nam Ức Tịnh nói lời tình chân ý thiết kia, người nàng nhìn cũng là Lạc Huyền Lăng, giữa Lạc Huyền Lăng và Nạp Lan Thần Dật rốt cuộc có mối quan hệ gì?! Một suy nghĩ không thể tin nổi sinh ra trong lòng Doãn Lưu Quang, chẳng lẽ nói hoàng tử câm thân thể yếu đuối mà bên ngoài đồn cùng “Mạch thượng nhân như ngọc, thế công tử vô song” vô song công tử Lạc Huyền Lăng là cùng một người sao?!

Cái ý nghĩ bất khả tư nghị (không thể tin được) này khiến cả người Doãn Lưu Quang chấn động, nếu là như vậy, Nạp Lan Thần Dật này là một người không đơn giản cỡ nào. Thế cục Đông Lâm cực kỳ phức tạp, thái tử cùng Tứ hoàng tử địa vị ngang nhau, nội bộ triều đình cũng rất loạn, tuy nhiên không ai chú ý tới Nạp Lan Thần Dật này, nếu quả như hắn nghĩ, như vậy Nạp Lan Thần Dật giấu tài, âm mưu bá chủ sợ là không chỉ mình Đông Lâm thôi!

“Câm miệng! Trẫm không đồng ý ngươi gả cho Nạp Lan Thần Dật, nếu như ngươi thật muốn gả đến Đông Lâm, vậy cũng chỉ có thể gả cho Nạp Lan Nhược Phong!” Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi thô lỗ cắt đứt nàng, bộ dáng muốn làm chủ thay Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh nghe vậy, đáy mắt giễu cợt, nàng chậm rãi giương mắt, con mắt tối đen thâm trầm giống như ngâm trong đáy hồ Bàn Thạch, mang theo khí thế khó nói thâm thúy cùng quyết tuyệt, mở miệng cười khẽ, nói, “Không đồng ý sao?! Ngươi làm thật sự cho rằng, hôn sự của ta, ngươi có thể làm chủ được sao?”

Nam Vũ nghe Nam Ức Tịnh nói, không khỏi cả kinh. Hắn cực kỳ rõ ràng tính khí của Nam Ức Tịnh, nếu hắn chọc giận Nam Ức Tịnh, nhất định sẽ không có kết quả tốt. Nếu hắn không đồng ý Nam Ức Tịnh gả cho Nạp Lan Thần Dật, chỉ sợ Nam Ức Tịnh vẫn sẽ gả, đến lúc đó hắn không chỉ mất đi lợi thế của Nam Ức Tịnh, hơn nữa đắc tội Đông Lâm, còn không bằng thuận nước đẩy thuyền, coi như Nạp Lan Thần Dật ở Đông Lâm địa vị không cao, nhưng ít ra cũng là hoàng tử, bây giờ Nam Ức Tịnh gả đi, Đông Lâm cũng không thể lập tức ra tay với Nam Hải.

Nghĩ tới đây, Nam Vũ liền lộ ra nụ cười giả mù sa mưa, nói với Nam Ức Tịnh, “Phụ hoàng cũng là lo lắng cho ngươi, nếu ngươi muốn gả cho Nạp Lan Thần Dật, vậy thì gả đi!”

“Nếu Hoàng đế Nam Hải đã đồng ý hôn sự, Huyền Lăng liền trở về phục mệnh.” Lạc Huyền Lăng nghe Nam Vũ đồng ý, không chút nào chần chờ nói, giọng điệu của hắn nghe ôn hòa khiêm tốn, tuy nhiên cố tình có một loại cao cao tại thượng cùng chẳng thèm ngó tới.

Nam Vũ đối với khí độ cao cao tại thượng cùng khí thế bễ nghễ thiên hạ trên người của Lạc Huyền Lăng cực kỳ bất mãn, nhưng hắn cẩn thận đi quan sát Lạc Huyền Lăng, hắn ôn hòa khiêm tốn đứng thẳng như vậy, không có chút nào ngạo mạn cùng vô lễ, vô song công tử này, thật không phải là một nhân vật đơn giản, chỉ bằng việc Nạp Lan Thần Dật có thể khiến Lạc Huyền Lăng đưa thư tới, có lẽ khiến Nam Ức Tịnh gả cho Nạp Lan Thần Dật, ngược lại cũng là một quyết định sáng suốt.

Cho đến khi bóng dáng màu trắng của Lạc Huyền Lăng biến mất ở đại điện, hình như mọi người mới hết kinh ngạc.

Nam Ức Tịnh thế nhưng thật muốn gả cho Nạp Lan Thần Dật! Ức Tịnh công chúa cư nhiên thật muốn gả cho hoàng tử câm thân thể yếu đuối! Tất cả mọi người đều không thể tin được. Vì sao Nam Ức Tịnh lại không cần nhân trung long phượng như Gia Luật Linh và Hạ Văn Cử, cố tình muốn gả cho một hoàng tử câm đây?

Bên ngoài đồn đại dung mạo của Nạp Lan Thần Dật xuất chúng, chính là Đông Lâm đệ nhất mỹ nam tử, nhưng dù sao thân thể của hắn cũng yếu đuối, lại không thể nói chuyện, bộ dáng đẹp mắt có ích lợi gì?!

Nam Khởi cùng Nam Hương Vận cũng cực kỳ không hiểu nhìn Nam Ức Tịnh, không hiểu Nam Ức Tịnh tại sao không chịu gả cho Gia Luật Linh hay Hạ Văn Cử, ngược lại muốn gả cho Nạp Lan Thần Dật, nhưng khi nhìn thấy nụ cười dịu dàng của Nam Ức Tịnh, bọn họ liền cảm thấy, chỉ cần Ức Tịnh cảm thấy hạnh phúc là tốt rồi. Nếu nàng lựa chọn như vậy, nhất định có đạo lý của nàng.

“Nếu Ức Tịnh đã ra lựa chọn, bổn điện hạ cũng sẽ không miễn cưỡng ngươi. Chỉ là ta muốn biết, đến tột cùng Nạp Lan Thần Dật có điểm nào khiến ngươi nguyện ý gả cho hắn?” Hạ Văn Cử nhìn Nam Ức Tịnh, trong mắt mang theo cố chấp, hình như nhất định phải biết đáp án mới chịu. Mà Gia Luật Linh cũng nhìn Nam Ức Tịnh.

Nam Ức Tịnh nhíu mày, xem ra không cho bọn họ sáng tỏ, sợ là bọn họ sẽ không chết tâm.

“Ta từng thay Nam Dận đến Đông Lâm làm con tin, các vị cũng đã biết.” Trong mắt Nam Ức Tịnh che lên một tầng khói cát nhàn nhạt, giống như thấy được một năm đó, thật ra thì từ khi đó, đôi mắt của Nạp Lan Thần Dật đã khắc sâu trong đáy lòng của nàng rồi sao? Chỉ là nàng còn cố chấp không muốn thừa nhận.

Ánh mắt Hạ Văn Cử hơi chao đảo, thì ra là từ khi đó, bọn họ đã biết nhau. So với Nạp Lan Thần Dật, hắn rất chậm.

Nhưng điều này cũng không phải là lỗi của hắn! Nếu trời cao chịu cho hắn gặp Nam Ức Tịnh sớm một chút, hắn nhất định sẽ dụng hết mọi lực đối tốt với nàng. Nhưng nàng lại gặp Nạp Lan Thần Dật trước, chính là đoạn thời gian ở Đông Lâm kia, liền khiến nàng nguyện ý gả cho Nạp Lan Thần Dật sao?

Không! Nàng là nữ nhân đầu tiên đi vào trong lòng hắn, cũng là duy nhất. Hắn tuyệt đối sẽ không buông tha nàng, cho dù nàng sẽ phải gả cho Nạp Lan Thần Dật, hắn cũng không buông tha. Hơn nữa, hắn cũng không đồng ý nàng gả cho Nạp Lan Thần Dật!

Trong mắt Gia Luật Linh cũng thoáng qua một tia khổ sở, chỉ là so sánh với cố chấp của Hạ Văn Cử, trong mắt hắn cũng chỉ là bất đắc dĩ.

Từ khi đó, Nạp Lan Thần Dật đã đi vào trong lòng của nàng sao? Dù sao đi nữa thì hắn quá chậm, cho nên mặc kệ hắn cố gắng như thế nào, cũng không có cách nào thay thế vị trí của Nạp Lan Thần Dật trong lòng nàng. Nếu đây là lựa chọn của nàng, hắn liền thành toàn cho nàng, nhưng nếu có một ngày, nàng sống không hạnh phúc, như vậy, hắn sẽ làm việc nghĩa không được chùn bước tiếp nạp nàng.

Nam Ức Tịnh thu hết mọi phản ứng của Hạ Văn Cử và Gia Luật Linh vào trong mắt, nhưng nàng chỉ cần nàng nghĩ tới Nạp Lan Thần Dật, khóe môi nàng liền chậm rãi nở nụ cười ôn nhu, ngay cả con ngươi thâm trầm trước sau như một cũng giống như ngập tràn ánh sáng, giọng nói dằng dặc của nàng vang lên, “Năm năm làm con tin ở Đông Lâm, nếu không có hắn, ta thật sự không biết có thể chịu đựng được hay không. Chỉ là lúc đó còn tấm bé, cũng không biết tình cảm của mình, sau khi trở lại Nam Hải, liền ép buộc mình quên mất tất cả ở Đông Lâm.”

Tình cảm sao? Lam Cẩn Du nghe mấy chữ này, trong mắt lướt qua một tia đau đớn cùng tức giận. Người nàng yêu rõ ràng là hắn, tại sao lại biến thành Nạp Lan Thần Dật! Nếu như nàng gả cho Gia Luật Linh hoặc là Hạ Văn Cử, hắn còn có thể chịu đựng, nhưng bây giờ nàng lại lựa chọn gả cho Nạp Lan Thần Dật, hoàng tử câm đó?! Cái này bảo hắn làm sao chịu được!

“Chân giấu tất cả ở Đông Lâm xuống đáy lòng, tưởng rằng sẽ mở ra một cuộc sống mới. Chỉ là, số mạng trêu người, ta thiếu chút nữa chết oan. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ đây chính là ý trời, là trời cao ân tứ với ta. Khiến ta thấy rõ ràng tâm của mình, thấy rõ ràng rốt cuộc ai là chân tình là ai giả vờ!” Nam Ức Tịnh nhìn châm chọc về phía Lam Cẩn Du.

Lúc đó nàng không phân rõ tình cảm trong lòng đối với Nạp Lan Thần Dật, nỗ lực dằn xuống đáy lòng. Khi đó, nàng cũng thật tâm muốn gả cho Lam Cẩn Du, muốn nắm tay hắn trôi qua đời này, chỉ là trời cao thấy rõ Lam Cẩn Du là dạng người gì, cũng cho nàng thấy rõ thân nhân là dạng người gì.

Lam Cẩn Du nghe Nam Ức Tịnh nói như vậy, thấy ánh mắt châm chọc mang theo hận ý của Nam Ức Tịnh, đáy lòng hung hăng đau nhói. Thấy rõ ràng rốt cuộc ai là chân tình ai là giả vờ sao? Chẳng lẽ nàng cứ như vậy liền khẳng định, hắn không thương nàng sao? Thấy rõ ràng tâm của mình sao? Chẳng lẽ người trong lòng nàng, chính là Nạp Lan Thần Dật sao?!

Nam Tú Cầm nghe vậy, lại thấy Lam Cẩn Du nắm tay thật chặt, trong mắt mang theo nồng nặc hận ý cùng không cam lòng, không nhịn được mở miệng nhỏ giọng châm chọc nói, “Sao Cẩn Du lại run lợi hại như vậy, chẳng lẽ nghe Nam Ức Tịnh nói vậy tâm ý không chịu nổi sao? Ta đã sớm nói cho chàng biết, cõi đời này người yêu chàng nhất, chỉ có ta!”

Lam Cẩn Du nghe Nam Tú Cầm nói, đáy mắt lướt qua một tia hận ý, lạnh lùng nhìn Nam Tú Cầm một cái. Nếu không phải bởi vì Nam Tú Cầm, Nam Ức Tịnh làm sao sẽ hiểu lầm hắn, làm sao sẽ không còn hy vọng, làm sao sẽ bị Trương Sở Sở rót rượu độc, sao lại yêu người khác đây?!

Đều là do Nam Tú Cầm! Có lẽ hắn không nên cưới Nam Tú Cầm. Cho đến giờ phút này, cho đến khi nghe Nam Ức Tịnh dịu dàng vô cùng nói nàng yêu một người nam nhân khác, hắn mới phát hiện, thì ra Nam Ức Tịnh đối với hắn mà nói quan trọng như thế nào, hắn đột nhiên có ý nghĩ kích động, muốn vứt bỏ tất cả mang Nam Ức Tịnh trở về!

Quyền thế và danh lợi mà hắn đeo đuổi đời này, nhưng tại sao đến bây giờ, hắn mới phát hiện, quyền thế và danh lợi đều không quan trọng như vậy. Nếu không có Nam Ức Tịnh, nếu như không có nàng, coi như hắn thật sự có quyền thế vô biên cùng danh lợi thì có ích lợi gì đây? Những năm gần đây, hắn không có chút nào vui vẻ!

Mỗi thời mỗi khắc đều lo lắng cho quyền thế và địa vị của mình sẽ chịu dao động, vì tiến một bước cũng cố địa vị của mình, hắn nhất định phải nịnh nọt, nhất định phải nhẫn nhịn Nam Tú Cầm, mỗi ngày phải cùng nữ nhân mình không thương nâng khay ngang mày (vợ chồng tôn trọng lẫn nhau)!

Bên tai đột nhiên vang lên lời nói ban đầu Nam Ức Tịnh nói với hắn, nàng nói, Cẩn Du, về sau ta gả cho ngươi, chúng ta cũng không cần ở đại viện rất xa hoa, chỉ cần một gian có đình viện, chúng ta có thể ở trong sân trồng chút hoa cỏ, thường ngày có thể ngâm thi tác đối, khảy đàn đánh cờ.

Ban đầu hắn cảm thấy Nam Ức Tịnh quá ngây thơ, cuộc sống bình thản như vậy làm sao so với quyền thế vô biên cùng danh lợi đây? Cho nên hắn chỉ cười đồng ý, bên trong bóng tối lui tới cùng Nam Tú Cầm, hi vọng thông qua Nam Tú Cầm khiến cho hắn thăng chức cao vọng trọng.

Bây giờ hắn đã là Hữu Tướng dưới một người trên vạn người, có quyền thế vô biên cùng danh lợi, thế nhưng hắn lại bắt đầu hoài niệm tới cuộc sống yên tĩnh mà ban đầu Nam Ức Tịnh đã nói với hắn.

Thấy đau đớn cùng giãy giụa trong tròng mắt Lam Cẩn Du, khóe môi Nam Ức Tịnh như có như không nở nụ cười. Lam Cẩn Du cũng cảm thấy hối hận sao, hắn cũng cảm thấy đau đớn sao? Hắn không biết ban đầu khi nàng nhìn thấy lá thư này, trong lòng tuyệt vọng cỡ nào, từng câu từng chữ đều đẩy nàng vào vô biên vực sâu!

“Ức Tịnh, mặc kệ ngươi ra quyết định gì, chỉ cần ngươi cảm thấy vui vẻ là được rồi. Bên ngoài đồn thổi Nạp Lan Thần Dật ra sao, nhưng đại tỷ tin tưởng lựa chọn của ngươi, hắn nhất định sẽ đối xử tốt với ngươi.” Nam Hương Vận nhìn Nam Ức Tịnh, ánh mắt dịu dàng, giọng nói cũng vô cùng nhu hòa.

Vốn là nàng còn có một chút không yên lòng, nhưng hôm nay nghe Nam Ức Tịnh nói như vậy, thấy hạnh phúc trong tròng mắt nàng, nàng cũng an tâm. Chỉ cần Nam Ức Tịnh thật tâm muốn gả cho Nạp Lan Thần Dật, ngay cả thân thể hắn yếu đuối miệng không thể nói thì thế nào đây? Cõi đời này không có chuyện nào hạnh phúc hơn chuyện ở bên cạnh mình người yêu.

Nghĩ đến hạnh phúc, ánh mắt của Nam Hương Vận không khỏi lướt qua mọi người nhìn về phía Tống Tử Văn đang ngồi ngay thẳng. Tống Tử Văn mặc một bộ áo xanh, tuấn lãng vô cùng, tác phong nhanh nhẹn, không có như võ tướng thô tục. Nhưng nàng biết, Tống Tử Văn kiên cường bất khuất chiến đấu bảo vệ đất nước Nam Hải thế nào.

Từ lúc nàng còn rất nhỏ, liền bắt đầu len lén thích Tống Tử Văn rồi. Cho nên nàng vẫn không muốn xuất giá, vẫn chờ đợi Tống Tử Văn. Nàng phải chờ tới khi Tống Tử Văn chính miệng nói muốn cưới nàng, nếu hắn không nói, như vậy nàng liền tiếp tục đợi.

Cảm thấy ánh mắt Nam Hương Vận nhìn tới, nghe Nam Hương Vận cảm khái một phen, Tống Tử Văn chậm rãi giương mắt, nhìn về phía Nam Hương Vận, trong mắt cũng lộ ra dịu dàng hiếm thấy.

Nam Ức Tịnh thấy một màn như vậy, khóe môi nâng lên nụ cười ngọt ngào, mang theo vài phần ranh mãnh nói, với Nam Hương Vận “Đại tỷ không cần mới chỉ nghĩ tới hôn sự Ức Tịnh. Bây giờ đại tỷ cũng không nhỏ, đúng lúc nên xuất giá rồi, nếu như thì để phụ hoàng thay tỷ tìm một nhà khá giả thôi.”

Nam Hương Vận nghe Nam Ức Tịnh nói, trên mặt thoáng qua vẻ kinh hoảng, có chút ngượng ngùng nhìn Tống Tử Văn một cái, nàng nửa xấu hổ nửa lo lắng nói, “Đại tỷ tạm thời còn chưa muốn gả, hay là Ức Tịnh nghĩ tới hôn sự của muội trước thôi.”

Nam Ức Tịnh vốn là muốn mượn việc này khiến Tống Tử Văn có phản ứng, không nghĩ tới phản ứng của Nam Vũ ngược lại so Tống Tử Văn còn nhanh hơn, trong mắt của hắn lóe qua một chút tinh quang, hôm nay Nam Ức Tịnh gả cho Nạp Lan Thần Dật, thế cục tạm thời ổn định, nếu có thể khiến Nam Hương Vận gả cho Gia Luật Linh hoặc là Hạ Văn Cử, cũng là một chuyện cực tốt.

Nghĩ tới đây, Nam Vũ không khỏi lộ ra một nụ cười, trong mắt chứa ánh sáng, nói với Gia Luật Linh và Hạ Văn Cử, “Ức Tịnh nói rất đúng, Hương Vận cũng không nhỏ, đúng lúc nên xuất giá rồi. Gia Luật hiền chất, Hạ hiền chất, Ức Tịnh đã gả cho Thập Nhất hoàng tử Đông Lâm, không biết hai vị có suy tính một chút đến Hương Vận không?”

Nam Hương Vận nghe Nam Vũ nói muốn gả nàng cho Gia Luật Linh và Hạ Văn Cử, trong mắt không khỏi thoáng qua vẻ kinh hoảng. Nàng không muốn gả, cuộc đời này người nàng muốn gả duy nhất chỉ có Tống Tử Văn mà thôi! Nhưng nếu Nam Vũ hạ lệnh, nàng làm sao dám cãi lời đây?

Trong lúc nàng hốt hoảng vô cùng lại chạm phải ánh mắt của Tống Tử Văn, bốn mắt nhìn nhau, nóng nảy rõ rành trong mắt Tống Tử Văn, hắn vén tay áo bào lên, lạnh lùng quỳ xuống, nói với Nam Vũ, “Hoàng thượng! Vi thần ngưỡng mộ trưởng công chúa đã lâu, kính xin hoàng thượng gả. Nếu trưởng công chúa tạm thời không muốn gả, vi thần có thể đợi!”

Tống Tử Văn quỳ thẳng tắp. Thật ra thì hắn cũng thích Nam Hương Vận, chỉ là Nam Hương Vận vẫn lấy cớ còn chưa muốn gả, hắn cũng không mở miệng cầu hôn. Nhưng hôm nay, nhìn bộ dạng Nam Hương Vận, rõ ràng là không muốn gả cho Gia Luật Linh hay Hạ Văn Cử, hắn liền vội vàng mở miệng.

Nếu Nam Hương Vận không muốn gả cho hắn, sau khi vượt qua một kiếp này, nàng đương nhiên có thể lựa chọn gả cho người khác, hắn sẽ không ngăn cản nàng.

Mà Nam Hương Vận nghe lời nói của Tống Tử Văn, nhìn thấy kiên định trong mắt hắn, không khỏi ngẩn ra. Thì ra là hắn chậm chạp chưa lấy vợ, hẳn là đang đợi nàng sao? Buồn cười quá, hai người bọn họ thật lòng yêu thương lẫn nhau, nhưng vẫn không hiểu tâm ý của nhau.

“Hương Vận cũng ngưỡng mộ Tướng quân rất lâu rồi, kính xin phụ hoàng thành toàn!” Nam Hương Vận nhìn Tống Tử Văn một cái, chân thành đi tới bên người Tống Tử Văn, vô cùng kiên định quỳ xuống, lấy dũng khí lớn nhất trong đời nói.

Nam Ức Tịnh thấy một màn như vậy, khóe môi lộ ra một nụ cười. Đây chính là nói nếu người có tình sẽ thành thân thuộc thôi. Tính khí của đại tỷ nàng, nàng hiểu rất rõ, đừng thấy tỷ ẩn nhẫn dịu ngoan, thật ra thì trong xương cũng là rất giống như nàng rất quật cường, chuyện gì đã quyết thì sẽ không thay đổi.

Chỉ là vị tỷ phu tương lai này cũng quá mức đần độn, vẫn không hiểu tâm ý của đại tỷ, có điều hai người không duyên cớ bỏ lỡ nhau lâu như vậy. Bất quá có lẽ như người ta nói làm việc tốt thường gian nan thôi.

Tống Tử Văn có chút kinh ngạc nhìn Nam Hương Vận quỳ gối bên cạnh mình, hình như không thể tin vào tai của mình, hắn nhìn Nam Hương Vận, hỏi, “Trưởng công chúa không phải vẫn không muốn lập gia đình sao?”

“Bởi vì ta một mực chờ đợi một người.” Nam Hương Vận nhìn Tống Tử Văn, khóe môi câu nụ cười lúm đồng tiền như tranh vẽ, trong mắt mang theo ánh sáng chói mắt.

Tống Tử Văn này cũng quá đần độn rồi, nghe lời nói của Nam Hương Vận, ánh mắt hẳn là khẽ tối sầm lại, hắn nhíu mày, làm như mang theo vài phần khổ sở nói, “Tử Văn chỉ là ngưỡng mộ công chúa, nguyện thay công chúa giải vây mà thôi, nếu công chúa muốn chờ ai, Tử Văn sẽ không ngang ngược ngăn trở, công chúa không cần phải vội vã đồng ý hôn sự.”

Hai người bọn họ nói chuyện cực nhỏ, mặc dù người khác nghe không rõ, nhưng Nam Ức Tịnh an vị bên cạnh bọn họ, lại trầm ngâm lắng nghe, dĩ nhiên là nghe rõ ràng, không khỏi có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói với Tống Tử Văn, “Tống Tử Văn, ngươi thật là thật ngu nha! Người đại tỷ chờ đó chính là ngươi nha!”

Tống Tử Văn nghe được Nam Ức Tịnh nói vậy, trong mắt lóe lên kinh ngạc, có chút mong đợi nhìn Nam Hương Vận, gò má của Nam Hương Vận cũng đã đỏ bừng, thẹn thùng e lệ gật đầu một cái, lấy được đáp lại của Nam Hương Vận, trên mặt Tống Tử Văn lập tức lộ ra nụ cười mừng rỡ như điên.

Nam Vũ cũng không nghe được bọn họ đang nói cái gì, chỉ là cau mày nhìn hai người. Tính toán của hắn lại bị phá hoại lần nữa! Chỉ là gần đây Nam Hải có thể bộc phát chiến sự, Tống Tử Văn là Tướng quân đắc lực nhất của Nam Hải, hắn cũng không thể đắc tội Tống Tử Văn! Như vậy làm sao giao phó với Bắc Mạc và Tây Nhạc đây?!

“Ý tốt của hoàng đế Nam Hải Văn Cử xin nhận. Chỉ là cuộc đời này Văn Cử đã nhận thức Ức Tịnh, thì sẽ không thay đổi!” Hạ Văn Cử liếc mắt nhìn Nam Hương Vận cùng Tống Tử Văn, lại từ từ giương mắt con mắt, nhìn Nam Ức Tịnh, từng chữ nói.

Lời của hắn vang vọng có lực, mang theo nồng nặc kiên quyết, mắt đào hoa mang theo nghiêm túc cùng cố chấp chưa bao giờ còn có. Hắn thật vất vả mới tìm được người hắn yêu, làm sao hắn dễ dàng buông tha?!

“Linh cũng như thế.” Gia Luật Linh cũng nhìn Nam Ức Tịnh, ánh mắt sáng quắc, ngay cả khi hắn biết cuộc đời này sợ là không có khả năng ở chung một chỗ với nàng, nhưng hắn cũng không thể yêu người khác nữa, ít nhất bây giờ hắn còn không làm được. Muốn quên mất nàng, sợ là một chuyện vô cùng khó khăn.

Nam Vũ thấy Gia Luật Linh và Hạ Văn Cử nói như vậy, liền đồng ý hôn sự của Nam Hương Vận và Tống Tử Văn.

“Ức Tịnh, thế cục Đông Lâm so với Nam Hải phức tạp hơn nhiều, nếu như ngươi đến Đông Lâm, tất cả phải cẩn thận.” Đang lúc Nam Ức Tịnh sắp mất hồn, giọng nói dịu dàng ân cần của Doãn Lưu Quang vang lên bên tai.

Nàng chuyển con mắt, liền thấy một đôi mắt chứa dịu dàng của Doãn Lưu Quang, vẻ mặt của hắn trước sau như một ôn hòa, giống như tất cả đều chưa từng thay đổi, nhưng nàng rõ ràng thấy được trong mắt hắn đang che giấu cô đơn cực tốt.

Doãn Lưu Quang. Gia Luật Linh. Hạ Văn Cử.

Bọn họ đều là Nhân Trung Long Phượng, có ngàn vạn thiếu nữ ái mộ, tuy nhiên nó cũng trở thành sợi dây trói buộc nàng. Chỉ là nàng chỉ có một trái tim, nếu cho Nạp Lan Thần Dật, như vậy liền không thể cho bọn hắn.

Hôm nay bọn họ còn có thể lấy thân phận bằng hữu thăm hỏi lẫn nhau, ngày sau khi bắt đầu tranh giành thiên hạ, có lẽ bọn họ không d[d[lqd còn được bình tĩnh cùng nhau ăn cơm nữa.

“Ừ. Ta sẽ cẩn thận ứng phó.” Nam Ức Tịnh khẽ gật đầu, trong mắt thoáng hiện lên tình cảm phức tạp.

Doãn Lưu Quang nhìn gò má Nam Ức Tịnh, trong mắt cất giấu vẻ rầu rỉ. Hắn rất muốn hỏi Nam Ức Tịnh, lần trước hắn nói muốn nàng buông tha đối phó Nam Hải, nàng có nguyện ý hay không. Nhưng bây giờ nàng muốn gả cho Nạp Lan Thần Dật rồi, nếu muốn nàng buông tha đối phó Nam Hải, sợ là sẽ làm khó nàng thôi.

Ngay cả khi nàng không thương hắn, ngay cả khi nàng từng lừa hắn, nhưng hắn vẫn không muốn làm khó nàng. Nếu thật phải xảy ra chiến tranh, vậy thì đánh một trận thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info