ZingTruyen.Asia

Full Cuong Hau Ngoan Ngoan De Tram Sung


Bất tri bất giác, ở Sơn Trang đã năm ngày. Mọi người ngoài mặt vui vẻ hòa thuận, thật ra thì bên trong bóng tối không ai hài hòa. Vì vậy, hôm nay rời Sơn Trang trở về đế đô, mọi người cũng không có gì lưu luyến.

Lạc Huyền Lăng và Nam Ức Tịch hẹn gặp mặt buổi tối tại sườn núi nhỏ.

Nam Ức Tịch vẫn mặc một bộ sa y màu đỏ mê hoặc, khoác một áo choàng đỏ, xinh đẹp không gì diễn tả được, cũng cuồng vọng đến mức tận cùng.

Thời điểm nàng đến đồi, Lạc Huyền Lăng đã đến, ánh trăng trong suốt chiếu trên người hắn, khiến hắn giống như thần đế, cũng giống như lần đầu tiên ở chỗ này nàng nhìn thấy hắn. Chỉ là lần này, nàng rõ ràng cảm thấy bóng lưng trong trẻo lạnh lùng có thêm mấy phần ấm áp.

"Ngươi đã đến rồi." Không tiếp tục lấy lưng đứng phía trước nàng, Lạc Huyền Lăng từ từ xoay người lại, một đôi con ngươi đen tuyền xinh đẹp dịu dàng nhìn chăm chú vào Nam Ức Tịch, một nụ cười thanh nhã mà ấm áp.

Ánh trăng chiếu xuống trên gương mặt của hắn, phát ra một loại sáng lộng lẫy. Nam Ức Tịch kinh ngạc nhìn nam tử trước mắt.

Hắn mặt mày rõ ràng, con ngươi đen nhánh giống như đá Hắc Diệu, khiến lòng người dung động, dường như tất cả mọi thứ trong thiên địa trốn không thoát khỏi lòng bàn tay của hắn. Sống mũi cao tinh xảo mượt mà. Môi mỏng hiện ra nụ cười ưu nhã.

Tất cả trên cõi đời này đều không thể dùng hết từ ngữ để miêu tả ca ngợi ra dung mạo của hắn, dù chỉ một chút. Hắn lẳng lặng đứng đó nhìn nàng cười, liền giống như trăm hoa đua nở, mang theo vẻ đẹp thấm vào tâm can con người.

Lúc này đây tinh xảo đến mức không thể tìm ra một khuyết điểm, tuấn mỹ đến thiên địa cũng phải nhạt nhòa trước hắn, đây mới là hình dáng chân thực của Lạc Huyền Lăng sao? E rằng cũng chỉ có gương mặt thanh tú tinh xảo tuyệt luân mới xứng được với khí độ khuynh thế phong hoa tuyệt đại kia, sợ cũng chỉ có người tuấn mỹ như vậy mới đảm đương nổi danh hiệu "Mạch thượng nhân Như Ngọc, công tử đời Vô Song".

Cho dù đã sớm đoán được hình dáng Lạc Huyền Lăng biểu diễn cho thế nhân có thể không phải là hình dáng chân chính của hắn, bởi vì một gương mặt bình thường không xứng với con ngươi xinh đẹp của hắn. Nhưng nàng cũng chưa từng nghĩ tới, lại có nam tử có thể xuất chúng như thế.

"Nhìn đến ngây ngốc sao?" Lạc Huyền Lăng chú ý tới vẻ mất hồn của Nam Ức Tịch, trong mắt mang theo vài phần hài hước, khóe môi khẽ nâng lên, cười nói với Nam Ức Tịch.

Lúc này Nam Ức Tịch mới phục hồi lại tinh thần, nhìn mặt của Lạc Huyền Lăng, nàng chưa từng thấy qua nam tử tuấn mỹ như thế, cho dù là ca ca có dung mạo giống nàng, cũng không bì kịp Lạc Huyền Lăng. Bởi vì Nam Dận mặc dù tuấn mỹ, nhưng không có mị hoặc mê người, không thể so được với Lạc Huyền Lăng?

Chỉ là vì sao thời điểm khi nàng nhìn gương mặt này, lại có loại cảm giác quen thuộc. Giống như đã gặp qua ở nơi nào. Đây cũng không phải là lần đầu tiên nàng sinh ra cảm giác đã từng quen biết với Lạc Huyền Lăng, có lẽ cũng chính bởi vì loại cảm giác đã từng quen biết này, mới làm nàng buông lỏng đề phòng với Lạc Huyền Lăng, mới làm nàng đặc biệt tin cậy hắn.

"Vì sao phải cho ta xem hình dáng thật?" Tỉnh táo lại trong mắt Nam Ức Tịch không còn sợ hãi và mê hoặc, chỉ có tỉnh táo và xem xét.

Lạc Huyền Lăng hình như không nhìn thấy xem xét trong mắt Nam Ức Tịch, hắn ưu nhã vô cùng đi tới trước mặt Nam Ức Tịch, làm như thuận miệng nói xong, vừa giống như dùng hết tất cả hơi sức nói thật, "Bởi vì ta thích ngươi, cho nên ta muốn ngươi thấy được hình dáng của ta, như vậy ngươi mới có thể chân chính nhớ ta."

Nam Ức Tịch không nghĩ tới sẽ đón nhận thổ lộ bất ngờ xảy ra như vậy, nếu như là ngày trước, có thể được công tử Vô song thiên hạ thích, nàng nhất định sẽ rất kích động. Nhưng nàng bây giờ, đã đánh mất sự kích động thuộc về thiếu nữ đối với tình yêu, nàng chỉ lạnh lùng nhìn Lạc Huyền Lăng, nói từng chữ, "Thích? Lạc thiếu chủ chẳng lẽ đang nói đùa sao? Chúng ta giống như những người khác, cũng có thể thích sao?"

Cuộc sống của bọn họ luôn nằm trong kế hoạch, tất cả đều muốn tỉ mỉ nắm người khác trong tay, cũng có thể thích yêu sao? Thích một người, sẽ mang ý nghĩa phải trả giá toàn bộ, bình thường ngươi sẽ luôn luôn tính toán, nhưng một khi ngươi tin tưởng một người, sẽ không hề phòng bị, người ngươi tin tưởng, thường sẽ mang lại thương tổn nặng nhất cho ngươi.

"Ta thích ngươi, mặc kệ có thể hay không, cũng đã không có cách nào thay đổi." Lạc Huyền Lăng nhìn thẳng đôi mắt Nam Ức Tịch, dịu dàng mà cố chấp nói, "Ngươi không phải cần phải cho ta câu trả lời chắc chắn, hôm nay ta nói ra, chỉ là muốn để cho ngươi biết, ngươi không phải chỉ có một mình, lúc ngươi mềm yếu khổ sở, có thể nói cho ta biết, khi ngươi cần giúp đỡ, cũng có thể tới tìm ta."

Nam Ức Tịch kinh ngạc nhìn Lạc Huyền Lăng, không biết nên phản bác như thế nào, đối với tình yêu nàng xem thường, còn quá khứ những thứ thổ lộ dối trá châm chọc kia tất cả đều không nói ra miệng. Nhìn tròng mắt Lạc Huyền Lăng, nửa câu đả thương người nàng đều nói không ra miệng.

"Ta không cần người thích." Trầm mặc chốc lát, trong mắt Nam Ức Tịch lóe lên một tia quyết tuyệt, nàng nhìn Lạc Huyền Lăng, nói như đinh chém sắt.

"Mặc kệ ngươi có cần hay không, ta vẫn vậy. Nếu ngươi không cần, ngươi có thể làm như không nhìn thấy ta. Nếu là ngươi cần, ta đều ở đây." Lạc Huyền Lăng hình như đã sớm nghĩ tới Nam Ức Tịch sẽ nói như vậy, hắn nhìn Nam Ức Tịch, lấy một loại giọng điệu không cho cự tuyệt nói với Nam Ức Tịch.

Nam Ức Tịch cảm giác trái tim băng giá giống như có một chút xíu vỡ vụn, nàng hốt hoảng luống cuống xoay người sang chỗ khác, không hề nhìn đôi mắt hắn nữa, bởi vì nàng sợ nhìn nữa, nàng sẽ mềm lòng.

"Lạc thiếu chủ, tối nay coi như ta không tới." Nam Ức Tịch nói một câu lạnh lùng, cũng không quay đầu lại liền rời đi.

Lạc Huyền Lăng đứng tại chỗ, nhìn bóng lưng Nam Ức Tịch, chân mày nhíu lại thật sâu một chỗ, trong mắt chỉ còn đau tiếc. Ức Tịch, là ta mạnh mẽ quá chậm, cho nên mới khiến cho ngươi bị nhiều tổn thương như vậy. Bây giờ ngươi không chịu mở trái tim ra cũng không sao, ta sẽ có biện pháp để ngươi tiếp nhận ta.

Ta sẽ một mực chờ đợi. Bởi vì ta biết, mặc dù ngươi lạnh lùng quyết tuyệt, nhưng ngươi vẫn luôn có nội tâm yếu ớt mềm mại của cô nương. Ta hiểu rõ, thật ra thì ngươi cần yêu thương.

Nam Ức Tịch thi triển một đường khinh công, không để ý ánh mắt của mọi người, về tới gian phòng của mình, khép thật chặt cửa phòng lại. Nằm trên giường, thật lâu sau nàng không thể vào giấc ngủ.

Một buổi sáng tinh mơ, nàng liền vào cung. Nhưng nàng không có nói cho bất luận kẻ nào nàng hướng nàng đi, cũng không quang minh chánh đại đi vào cung, mà là tránh thị vệ, lặng lẽ vào cung.

Nàng chỉ cảm thấy trong lòng có chút rối loạn, muốn tìm đại tỷ trò chuyện, cũng không muốn phải nói cho người khác, cũng không muốn đi ứng phó những chuyện cung đình ngổn ngang kia.

Nhưng không như mong muốn, thời điểm nàng đi qua tẩm cung hoàng hậu, lại lỗ tai bén nhạy nghe được bên trong có tiếng cãi vã, nha hoàn và thị vệ chạy tới bên ngoài viện, Nam Ức Tịch không khỏi nhíu mày, lắc mình vào viện.

"Ngươi nói cái gì? Ngươi phải cưới Doãn Lưu Nguyệt? !" Trương Sở Sở có chút tức giận nhìn chằm chằm Nam Dận, cau mày nói, "Ta cho ngươi ở sơn trang là nắm chặt giải quyết Cung chủ Ma Cung, sao ngươi lại thế. . ."

"Mẫu hậu! Ngươi không biết, cái người Quỳnh Lạc từ lúc bắt đầu cũng chưa cấp cho nhi thần sắc mặt tốt, nhi thần kéo tay của nàng một cái, nàng liền trách cứ nhi thần, nhi thần đưa tay chỉ nàng, nàng liền uy hiếp nhi thần nói muốn chặt ngón tay nhi thần. Nhi thần làm sao có thể cưới nàng?!" Nam Dận nghe được Trương Sở Sở nói, không khỏi chau chặt chân mày, nghĩ đến mình bị Nam Ức Tịch làm cho uất ức, vẫn là Doãn Lưu Nguyệt ôn nhu thiện giải tương đối hợp tâm ý hắn.

Trương Sở Sở nghe vậy, cũng thở dài, có chút từ ái kéo Nam Dận nói, tiếp tục khuyên nhủ, "Dận nhi, mẫu hậu cũng biết cho ngươi đi lấy lòng yêu nữ kia là uất ức ngươi, nhưng ngươi phải suy nghĩ cho đại sự, trong tay nàng có kho báu, nếu như ngươi cưới được nàng, đồng nghĩa với ngôi vị hoàng đế sẽ vững vàng!"

"Nhưng mẫu hậu, Lưu Nguyệt cũng là tiểu thư Doãn gia, nếu ta cưới nàng, không phải là đưa thế lực Doãn gia nhét vào trong tay sao? Chẳng lẽ có  được thế lực Doãn gia, còn không làm được Hoàng đế sao?" Nam Dận nghe Trương Sở Sở nói, liền nói lại lời Doãn Lưu Nguyệt dạy hắn nói ra ngoài.

Quả nhiên, Trương Sở Sở vừa nghe, cũng cảm thấy Nam Dận nói có đạo lý. Kho báu tất nhiên rất mê người, nhưng thế lực Doãn gia cũng tuyệt đối không thể khinh thường, nếu Nam Dận cưới Doãn Lưu Nguyệt, thật sự có thể được Doãn Lưu Quang ủng hộ, cái ngôi vị hoàng đế này trở thành vật trong túi.

Nhưng kho báu Ma Cung dù sao không thể khinh thường, mọi sự phải an toàn lên làm đầu, sóng mắt Trương Sở Sở chuyển một cái, lập tức hiện ra nụ cười tính toán, nói với Nam Dận, "Dận Nhi, ta thấy không bằng như vậy, ngươi nói cho Doãn Lưu Nguyệt, trước hết chúng ta nghĩ biện pháp cưới yêu nữ này, một khi kho báu tới tay, lập tức từ nàng, lập Doãn Lưu Nguyệt làm chánh phi, như thế nào?"

Nam Dận nghe vậy, suy nghĩ một chút Trương Sở Sở nói cũng có đạo lý, liền cười nói với Trương Sở Sở, "Là mẫu hậu nghĩ chu đáo, giờ ta đi nói cho Lưu Nguyệt nghe, nàng ấy là người khéo hiểu, nhất định sẽ đồng ý."

Hai người bọn họ ở bên trong ngươi một câu ta một nói hăng say, Nam Ức Tịch đứng ở ngoài phòng nghe rõ tiếng bọn họ đối thoại.

Ha ha, bốn năm rồi, mẫu hậu nàng ngược lại không thay đổi dù một chút, vẫn là bộ dáng hai mặt. Thời điểm ở trước mặt nàng, rất thân thiết gọi Quỳnh Lạc Quỳnh Lạc, lấy lòng nàng, sau lưng liền gọi nàng là yêu nữ. Lại còn muốn ra chủ ý ác độc hại nàng.

Nữ tử lập gia đình sau đó mới bị hưu, đó là bao nhiêu sỉ nhục, coi như thân phận của nàng bây giờ là nữ tử giang hồ, chuyện như vậy nếu xảy ra, chỉ sợ nàng cũng không có thể diện sống. Tâm tư mẫu hậu tốt của nàng thật đúng là ác độc, muốn đạt mục đích không chừa thủ đoạn nào!

Chỉ là ngược lại nàng không nghĩ tới, Nam Dận và Doãn Lưu Nguyệt thông đồng với nhau, xem ra ngày đó Doãn Lưu Nguyệt mời Nam Dận đi uống trà nhất định xảy ra chuyện gì, nếu không lấy tính tình Doãn Lưu Nguyệt, quyết sẽ không đi theo Nam Dận.

Xem ra bây giờ Doãn Lưu Nguyệt không tiếc tất cả đều muốn đối phó nàng? Như vậy nàng liền theo đến cùng, có bao nhiêu âm mưu thủ đoạn đưa hết ra.

Đáy mắt thoáng qua một tia lạnh lùng, Nam Ức Tịch không biến sắc rời khỏi viện, coi như cái gì cũng không biết. Thời điểm nàng đi đến chỗ Nam Hương Vận, lại phát hiện Nam Hương Vận không có ở trong cung, hỏi nha hoàn của nàng mới biết, Nam Hương Vận đi ra ngoài cùng đại tướng quân Tống Tử Văn.

Đại tỷ và Tống Tử Văn có thể nói là lưỡng tình tương duyệt, mà nhân phẩm Tống Tử Văn cũng tốt, đúng là xứng đôi với nhau. Nếu đại tỷ gả cho Tống Tử Văn, nhất định sẽ rất hạnh phúc.

Không biết vì sao, nghĩ đến hạnh phúc, trong đầu lại hiện ra đôi mắt Lạc Huyền Lăng. Thời điểm đôi tròng mắt kia nhìn nàng, thật chân thành.

Nhưng Lạc Huyền Lăng thật sự thích nàng sao? Một người lớn lên trong tính toán, có thể chỉ vì tri kỷ chơi cờ mà thích nàng?

Trong lòng không khỏi có chút phiền não, nhưng cũng không biết nên nói với ai. Mặc dù Tiểu Tuyết rất thân thích, nhưng chính nàng cũng chưa từng có kinh nghiệm tình yêu, từ nhỏ lớn lên ở Ma Cung, sợ là cũng sẽ không hiểu loại cảm giác này.

Đi tới đi lui liền đi tới sườn núi nhỏ hai lần gặp mặt Lạc Huyền Lăng, ngồi xuống trên sườn núi, Nam Ức Tịch đưa mắt nhìn ra xa, chỉ cảm thấy sườn núi này mặc dù không cao, nhưng nhìn cảnh sắc quả không tệ.

"Phong cảnh nơi này không tệ. Ta nghĩ ngươi sẽ thích." Nam Ức Tịch đang thưởng thức phong cảnh thì lại nghe được sau lưng vang lên giọng nói trong như ngọc.

Nàng ngoái đầu nhìn lại, liền thấy được mặt Lạc Huyền Lăng dịu dàng. Làm sao hắn cũng ở nơi đây?

Như nhìn thấu nghi ngờ trong lòng Nam Ức Tịch, Lạc Huyền Lăng nhẹ nhàng cười một tiếng, từ từ nói, "Ta cảm thấy ngươi có thể sẽ đến."

Nam Ức Tịch nhìn hắn không nói lời nào, Lạc Huyền Lăng cũng không để ý, vén áo khoác lên, ngồi xuống bên cạnh nàng, cũng không nói. Hai người bọn họ ngồi chung một chỗ, mặc dù không nói chuyện, nhưng lại có loại an tâm hài hòa.

Nam Ức Tịch ngồi một lúc, đã ngủ thiếp đi tựa vào vai Lạc Huyền Lăng. Lúc tỉnh lại Lạc Huyền Lăng vẫn duy trì tư thế ngồi như cũ, hình như sợ động một chút sẽ đánh thức nàng .

Nàng nâng đầu rồi ngồi thẳng lên, ngoài lúng túng ra cũng có lộ thêm vẻ kinh ngạc. Cảm động với Lạc Huyền Lăng có thể vì nàng giữ vững một tư thế ngồi lâu như vậy, khiến nàng kinh ngạc hơn là nàng đã tín nhiệm hắn đến trình độ như vậy, lại có thể tựa vào trên vai của hắn ngủ?

Nam Ức Tịch không hiểu cảm giác của nàng đối với Lạc Huyền Lăng đến cùng có thích hay không, nhưng nàng biết, mặc kệ có phải là thích hay không, nàng sẽ không cho phép nó tiếp tục phát triển thêm nữa, bởi vì thích một người, sẽ mất tâm, mất tâm, liền dễ dàng bị thương tích đầy mình.

Ở Doãn phủ ngây người vài ngày, chưa từng ra cửa nửa bước. Nhưng khi nghe Doãn Lưu Quang nói đến hôm nay sứ thần tam quốc rời khỏi đế đô, chân của nàng lại không nghe sai sử đi ra ngoài.

Đứng bên trong dòng người hối hả, Nam Ức Tịch nhìn đội ngũ sứ thần tam quốc rời khỏi tầm mắt của nàng. Khóe môi lúc chợt mở ra một nụ cười châm chọc.

Hắn nói sẽ ở bên cạnh nàng, hắn nói hắn sẽ không bao giờ dời đi. Nhưng thế nhưng hắn lại đi.

Nam Ức Tịch nhìn chiếc xe ngựa trắng như tuyết từ từ biến mất trong tầm mắt, đáy mắt không nhịn được một mảnh ướt át, nàng nỗ lực ngẩng đầu lên, khắc chế cảm xúc dâng trào đáy lòng, quyết tuyệt xoay người sang chỗ khác, không nhìn đội ngũ đang rời xa kia nữa.

Nàng vẫn cho là lòng của nàng đã vững như thành đồng, sẽ không có chút tổn thương nào. Nàng vẫn cho là chỉ cần không ngừng khước từ, cũng sẽ không động tâm và đau lòng. Nhưng nàng sai rồi.

Thì ra là thời điểm nàng không ngừng giãy giụa khước từ, nàng đã tự động lựa chọn tin tưởng. Tin những gì Lạc Huyền Lăng nói với nàng, chỉ là lại cố chấp không muốn thừa nhận.

Cho nên lúc chứng kiến hắn rời đi, nàng mới có thể cảm thấy đau. Đau thì đau đi, phải nhớ kỹ đau này, mới có thể để cho nàng hiểu, không cần lại dễ dàng tin tưởng. Sao nàng vẫn cứ ngu ngốc như vậy? Bị phản bội bị tổn thương nhiều lần như thế, mà không tỉnh ra chút nào?

Vốn trời còn mây xanh mây nắng vàng liền lập tức xầm lại, một cái tiếng sấm đi qua, mưa to cứ như vậy không hề có điềm báo trước rơi tầm tã.

Trên đường, người đi đường cũng rối rít chạy về trong nhà, hoặc là tìm chỗ tránh mưa. Thời gian ngắn ngủn một đốt nén hương, trên đường chỉ còn lại Nam Ức Tịnh vẫn từ từ đi lại. Thỉnh thoảng có người chạy tới tránh mưa thấy Nam Ức Tịnh, ánh mắt của họ đều nhìn nàng.

Nam Ức Tịnh cứ vô tri vô giác như thế mà đi, mưa càng lớn, nước mưa tụ lại trên mảnh ngói giống như dòng nước không ngừng chảy.

Hình như cả thiên địa cũng bị mưa làm cho mờ mịt, y phục của Nam Ức Tịnh đã ướt đẫm, nàng chẳng có mục đích gì chỉ có đi và đi, nước mưa tạt về phía gương mặt nàng, gần như khiến nàng không mở mắt ra được.

Toàn bộ trên mặt trên người đều là nước, đã không còn phân biệt rõ ràng đâu là nước mắt đâu là nước mưa. Nam Ức Tịnh cũng không biết rốt cuộc mình có từng khóc, chẳng qua là cảm thấy mắt sạch sẽ, trong lòng trống không.

Nàng giống như lập tức trở lại thời điểm bốn năm trước lúc mới vừa đến Ma Cung, khi đó nàng không còn hy vọng, bị người thân nhất thích nhất ruồng bỏ, tất cả đều đã vượt ra khỏi sự chịu đựng của nàng, có thể khiến nàng sống sót chống đỡ, chính là hận ý.

Bốn năm qua đi, nàng cho là nàng đã mạnh mẽ, đao thương bất nhập. Thì ra là bởi vì nàng vẫn phong bế trái tim của mình, cho nên mới không bị thương tổn, một khi giao tâm ra rồi, vẫn sẽ bị thương, hơn nữa bị thương nặng hơn bốn năm trước.

Không biết đi tới nơi nào, Nam Ức Tịnh đột nhiên nghe tiếng bước chân dồn dập truyền từ sau lưng đến, nghe âm thanh cũng biết người này công phu cực cao, mặc dù đau lòng, nhưng bốn năm sống chết rèn luyện khiến Nam Ức Tịnh theo bản năng xoay người, nhìn về phía người trong mưa.

Đôi mắt mở ra, lông mi thật dài còn dính nước mưa ướt nhẹp, Nam Ức Tịnh không thấy rõ dung mạo nam tử trước mắt, chỉ có thể nhìn thấy một bộ cẩm bào màu trắng đã bị nước mưa làm ướt, tóc cũng bởi vì nước mưa mà tán lạc vài cái, rủ xuống hai bên mặt, cho dù nhếch nhác như vậy, nhưng vẫn như cũ không che đậy được sự phong hoa tuyệt đại của hắn.

Khóe môi khẽ nâng lên nụ cười, tròng mắt Nam Ức Tịnh giống như ánh sao sáng chói, nhìn người trước mắt, người nọ từng bước một đi về phía nàng, một tay ôm nàng vào trong ngực, ở bên tai nàng thủ thỉ nói, "Nha đầu ngốc, ta không có đi."

Trong nháy mắt, tất cả cảm xúc giống như đều được chứng minh. Giờ phút này Nam Ức Tịnh hiểu rõ là nàng yêu nam tử trước mắt, mặc kệ từ khi nào, mặc kệ bởi vì sao, nhưng đúng như hắn nói, nàng yêu hắn, mặc kệ có thể hay không, đã không còn cách nào thay đổi.

"Ta cho là ngươi đã đi." Nam Ức Tịnh từ từ vươn tay, ôm chặc lấy Lạc Huyền Lăng, giọng nói của nàng mang theo từng chút kìm nén, giống như là đang làm nũng lại như giấu rất nhiều cảm xúc.

Lạc Huyền Lăng không nói gì, chỉ ôm Nam Ức Tịnh chặt hơn, ôm một lúc, hắn mới từ từ buông Nam Ức Tịnh ra, đưa tay thay nàng vén sợi tóc rối bời ra sau tai, nhẹ nhàng tháo khăn che mặt của Nam Ức Tịnh, nhìn chăm chú vào mặt của nàng, nói từng chữ vô cùng rõ ràng, "Ta sẽ không đi. Ức Tịnh, về sau ta sẽ không bao giờ dời khỏi ngươi."

Nam Ức Tịnh nghe được Lạc Huyền Lăng gọi hai chữ Ức Tịnh này, cả người đều ngẩn ngơ tại chỗ. Nàng nhìn gương mặt quen thuộc này của Lạc Huyền Lăng, con ngươi đen nhánh, trong nháy mắt, nàng cảm thấy nam tử phong hoa tuyệt đại trước mắt có điểm giống nam hài nhỏ yếu năm đó.

Khó trách có cảm giác giống như đã từng quen biết như thế, khó trách sẽ cảm thấy tướng mạo hắn quen thuộc như vậy. Bảy năm không thấy, hắn thay đổi rất nhiều, nhưng đôi tròng mắt kia, vẫn vậy sáng chói.

Mà con ngươi thâm thúy nhưng sáng chói này, trên cõi đời chỉ có một chứ không có hai. Trong đầu đột nhiên lại hiện ra nam tử hắc y, mang theo mặt nạ màu bạc tuyệt đại. Tất cả vốn đang mơ hồ, nhưng vào thời khắc này một chút rồi một chút trở nên rõ ràng.

Các chủ Ám các vì sao phải tìm nàng, Lạc Huyền Lăng tại sao lại yêu nàng, tất cả bọn họ đều cho nàng cảm giác như đã từng quen biết. Bởi vì bọn họ là cùng một người.

Nam Ức Tịnh khiếp sợ, kinh ngạc, cảm động, nàng nhìn nam tử trước mắt, nói từng chữ, "Nạp Lan Thần Dật."

Nghe được lời Nam Ức Tịnh nói, khóe môi Nạp Lan Thần Dật từ từ hiện ra nụ cười, hắn vẫn như cũ nhìn Nam Ức Tịnh, ánh mắt trong suốt mà chuyên chú.

"Ngươi làm như thế nào?" Nam Ức Tịnh hỏi. Ban đầu hắn chịu hết mọi khi dễ, ban đầu hắn một thân nhiễm bệnh, rốt cuộc là như thế nào lại che giấu được tai mắt người đời, đang lúc mọi người không biết, hắn liền thành công tử Vô song Lạc Huyền Lăng, nắm trong tay thế lực lớn nhất Đông Lâm, thành Các chủ Ám các khiến giang hồ nghe tin đã sợ mất mật, thao túng nửa giang hồ.

Nạp Lan Thần Dật chỉ cười, vẻ mặt hắn dịu dàng làm cho người ta đắm chìm, giọng nói của hắn rất nhẹ nhưng cũng rất kiên định, "Bởi vì ta muốn thay mẫu thân ta báo thù, hơn nữa bởi vì ta phải bảo vệ nữ nhân ta thích nhất!"


Lời nói của Nạp Lan Thần Dật vô cùng rõ ràng truyền vào trong tai Nam Ức Tịch, hơn nữa đã đánh thẳng tới lòng nàng.

Trong nháy mắt, giống như tất cả uất ức, những đau đớn đã trải qua tìm được chỗ thổ lộ. Nam Ức Tịch nhìn Nạp Lan Thần Dật, cười khe khẽ.

Nạp Lan Thần Dật cũng nhìn nàng, lộ ra nụ cười. Năm đó, hắn lấy thân phận Thập Nhất hoàng tử Nạp Lan Thần Dật cầu hôn nàng làm thê, nhưng không nghĩ đến trời xui đất khiến lại hại nàng.

Bắt tay vào điều tra tất cả biến cố xảy ra ở Nam Hải. Lúc đấy hắn giống như người điên cạy quan tài nàng ra, mặc dù sau khi trải qua dịch dung có dung nhan tương tự, nhưng trên tay không có vết sẹo, không phải nàng. Hắn tìm tất cả thi thể khắp bãi tha ma, không thấy nàng.

Nàng không chết. Đây là chấp niệm duy nhất có thể khiến cho hắn tỉnh táo lại.

Khi còn bé hắn đã từng len lén cho nàng ăn một viên thuốc mà sư phụ đưa cho hắn, sư phụ nói qua, viên thuốc này có thể áp chế tất cả kỳ độc trên người, cho nên dù là rượu độc, nàng cũng có thể sống sót.

Chỉ là nàng sẽ đi nơi nào?! Tại sao hắn tìm khắp cả Nam Hải cũng không tìm được tung tích của nàng?

Bốn năm nay, hắn phát điên tìm kiếm tung tích của nàng, lại không hề có tin tức. Hắn không ngừng bức bách mình càng trở nên mạnh mẽ hơn. Âm thầm liên lạc giao dịch với Doãn Lưu Quang, ở trong triều lấy thân phận Nạp Lan Thần Dật cổ động xuất binh đánh Nam Hải, mặc kệ có thể tìm được nàng hay không, nàng ở Nam Hải bị uất ức, hắn muốn thay nàng báo thù, hắn muốn phá hủy cả Nam Hải!

“Từ khi nào thì chàng nhận ra ta?” Nam Ức Tịch đột nhiên có chút hiếu kỳ hỏi.

Nạp Lan Thần Dật lôi kéo tay Nam Ức Tịch đi tới dưới mái hiên, vừa cười nói, “Trước tiên đi tránh một chút. Nhận ra nàng, thật ra thì lần đầu tiên gặp nàng, ta liền cảm thấy quen thuộc. Chỉ là những năm này nàng biến hóa quá nhiều, nhất thời ta không dám tin tưởng.”

“Thần Dật, có phải bây giờ chàng cảm thấy ta rất xấu xa không?” Nam Ức Tịch ngẩng đầu lên nhìn Nạp Lan Thần Dật, bên trong đáy mắt cất giấu một tia khiếp đảm nho nhỏ, những năm gần đây, nàng cũng đã sớm không quan tâm người bên cạnh nhìn mình như thế nào, nàng chính là xinh đẹp, chính là tàn nhẫn, vậy thì như thế nào?

Nhưng đối mặt với hắn, nàng lại không có cách nào không quan tâm được. Nàng sợ hắn sẽ cảm thấy nàng không còn là nàng năm đó, nàng sợ hắn sẽ bởi vì thấy nàng tàn nhẫn và xinh đẹp mà không còn thích nàng.

Nạp Lan Thần Dật nghe vậy, chỉ vuốc tóc Nam Ức Tịch, cưng chìu nói, “Làm sao lại nghĩ vậy? Mặc kệ nàng biến thành hình dáng gì, ta đều biết, trong nội tâm của ta nàng vĩnh viễn là người tốt nhất. Nếu như nói bây giờ nàng có cho ta cảm giác gì đó không giống, đó chính là càng làm cho lòng ta đau đớn tự trách. Nếu ta trở nên cường đại sớm một chút, có lẽ nàng cũng sẽ không phải chịu khổ nhiều như vậy rồi.”

“Thật ra thì ta chưa bao giờ từng nghĩ, ta sẽ yêu chàng.” Nam Ức Tịch nghe Nạp Lan Thần Dật nói, hình như cũng nhớ tới chuyện trước, môi nàng giác nở nụ cười, chậm rãi nói, “Hoặc là nói, thật ra thì chỉ do ta vẫn không muốn thừa nhận thôi.”

Có lẽ từ thời điểm lúc bắt đầu quyết định bất chấp tất cả đi cứu hắn, nàng đã yêu hắn, yêu một đôi tròng mắt như vậy. Chỉ là lúc đó thân phận của nàng là thái tử Nam Hải, nàng biết hắn chỉ đối đãi với nàng như huynh đệ, vì vậy nàng yên lặng thu lại tất cả tình cảm, tự nói với mình, bọn họ chỉ là huynh đệ.

Sau khi thân phận của nàng bị Nạp Lan Thần Dật biết, hắn động lòng với nàng, mà nàng lại còn liều mạng đè nén tình cảm của mình xuống, tự nói với bản thân một nghìn lần, đó không phải sự thật. Nàng lại thật sự cho là, tình cảm của nàng đối với hắn chỉ tình huynh trưởng mà thôi.

Nhưng nàng không biết, thật ra thì hắn một mực hiện hữu trong lòng nàng. Nàng yêu Lam Cẩn Du, có lẽ cũng bởi vì lúc ở ngự hoa viên hắn nhìn nàng cười, cảm giác ôn nhã rất giống Nạp Lan Thần Dật.

Sự tin cậy đối với Các chủ Ám các, sự không đề phòng đối với Lạc Huyền Lăng, thật ra thì cũng chỉ là bởi vì, hắn vẫn luôn chôn giấu trong lòng nàng, nàng không dám nói ra, thậm chí không dám để cho mình xác định tình cảm.

“Ngươi biết không, ban đầu ngươi không nói gì mà đã chia tay, thật sự đã khiến cho ta rất khổ sở. Ta cho là ta đối với ngươi mà nói, ta không phải người quan trọng, cho nên ngay cả câu cáo biệt cũng sẽ không nhớ tới ta.” Nạp Lan Thần Dật nghe được Nam Ức Tịch nói, khóe môi hiện ra một chút nụ cười, làm như nhớ lại hồi ức từ kiếp trước, hắn tiếp tục nói, “Thật may là sau khi ngươi đi, ta đến Thiên viện, lại phát hiện cái này.”

Nạp Lan Thần Dật từ bên trong y phục lấy ra một chiếc khăn tay, chiếc khăn tay này không biết là làm từ gì ra, thế nhưng không bị ướt chút nào, Nạp Lan Thần Dật chậm rãi mở khăn tay ra, bên trong là một tờ giấy.

Chữ viết trên giấy thanh tú mang theo dáng vẻ non nớt, cả trang giấy đều viết lặp lại dòng chữ, Nạp Lan Thần Dật. Từ chữ viết cũng có thể thấy được người viết chữ có tình cảm sâu đậm với Nạp Lan Thần Dật, bởi vì mỗi một nét chữ đều dùng hết sức lực tấm lòng.

Nam Ức Tịch thấy tờ giấy kia, đó chính là thời điểm năm đó nàng muốn rời khỏi Đông Lâm, buổi tối ngủ không yên giấc liền viết. Khi đó, trong lòng nàng thật sự không muốn dời đi, nhưng nàng biết cuối cùng cũng phải trở về, bởi vì nàng là công chúa Nam Hải, Nam Hải mới là nhà của nàng.

Viết đầy một trang giấy, rất muốn thấy hắn, tuy nhiên không dám thấy hắn. Sợ khi thấy hắn, nàng liền không hạ được quyết tâm rời đi. Bởi vậy mới chọn không chào mà đi. Không nghĩ tới, lại bị hắn nhìn thấy tờ giấy này, hơn nữa cất giữ bảy năm.

“Chàng một mực mang theo nó?” Nam Ức Tịch có chút kinh ngạc nhìn Nạp Lan Thần Dật, hỏi.

Nạp Lan Thần Dật chẳng nói đúng sai thận trọng gói kỹ tờ giấy, giống như hơn cả bảo bối, hắn cười nói, “Ừ. Bởi vì thấy nó, ta mới tin tưởng, ngươi nhất định cũng có cảm giác với ta, ta mới phát giác được, ngươi vẫn đang ở bên cạnh ta cùng với ta.”

Nhìn nam tử xuất trần thanh nhã trước mắt, Nam Ức Tịch cũng không biết nên nói gì. Những năm gần đây, hắn vẫn luôn dũng cảm mà kiên trì yêu nàng như vậy, mà nàng lại tìm mọi cách tránh né, thậm chí cũng không dám thừa nhận mình có cảm tình với hắn.

Cõi đời này không phải là không có người thương nàng, ngược lại, nàng người yêu nàng sâu đậm.

Thổ lộ tình cảm. Đây không phải là đang đánh cuộc, bởi vì nàng biết, hắn sẽ không cần nàng thua.

Tất cả thân phận địa vị quyền lợi quan hệ đều bị quẳng ra sau đầu, nàng chỉ biết hắn yêu nàng, nàng cũng thương hắn.

Việc dầm mưa vô cùng chật vật, nhưng ngày hôm đó cũng là ngày Nam Ức Tịch vui vẻ nhất trong cuộc đời. Nàng chưa từng giống như ngày hôm nay buông lỏng và vui vẻ qua, giống như rốt cuộc nàng đã tìm được một nơi tránh gió, ở trước mặt hắn, nàng có thể tháo xuống tất cả phòng bị, có thể không cần mệt mỏi như vậy.

Thật ra thì có lẽ người như bọn họ, mới càng cần phải yêu. Bởi vì mỗi một bước đi cuộc sống đều luôn nằm trong kế hoạch, bọn họ cũng đã quá mệt mỏi. Ngay cả người bên cạnh có thể tin cậy, nhưng lại không thể cảm nhận được bọn họ mệt mỏi, cũng không thể chân chính khiến cho bọn họ tháo xuống tất cả, chân chính buông lỏng.

Loại cảm giác toàn tâm toàn toàn ý tin cậy lẫn nhau, chỉ có yêu nhau mới có thể làm được. May mắn sao, nàng gặp được hắn. Hoặc nói là, thật may vì nàng không bỏ qua hắn.

Thời điểm nàng trở lại Doãn phủ, trong tay Doãn Lưu Quang cầm ô đứng ở trước cửa, thấy toàn thân nàng ướt đẫm, lập tức bước nhanh tới, vừa ôn hòa lại mang theo ân cần nói, “Mưa lớn như thế, ngươi đi nơi nào? Sao lại để ướt như vậy?”

Sau khi hắn đưa tam quốc sứ thần ra khỏi đế đô liền trở về phủ, nhưng không nhìn thấy Nam Ức Tịch, hỏi Tiểu Tuyết, Tiểu Tuyết chỉ nói sau khi hắn đi Nam Ức Tịch cũng vội vàng đi ra ngoài, nàng cũng không biết Nam Ức Tịch đi nơi nào.

Nếu là vội vàng đi, này nhất định là không mang dù. Mưa lớn như vậy, không biết nàng sẽ ở nơi nào. Hắn che dù ở trước phủ đợi một hồi, nhưng vẫn không thấy bóng dáng Nam Ức Tịch. Hắn đi ra ngoài tìm một vòng, cũng không tìm được, chỉ có thể chờ ở cửa.

Biết rõ nàng sẽ không xảy ra chuyện gì, nhưng chính hắn không nhịn được lo lắng. Từ lúc nào mà Nam Ức Tịch đã động tới dòng suy nghĩ của hắn rồi?

“Đi ra ngoài, ai biết đúng lúc gặp mưa to.” Nam Ức Tịch liếc mắt nhìn Doãn Lưu Quang cầm ô trong tay, trên dù nước vẫn còn không ngừng chảy, mà mưa to mới vừa ngừng, có thể thấy được Doãn Lưu Quang đã đi ra ngoài tìm nàng một vòng, mới trở về nơi này chờ.

Trong lòng có mấy phần lộ vẻ xúc động, nhưng giọng điệu vẫn như cũ không chút để ý, nghe không ra chút cảm xúc nào. Nàng biết Doãn Lưu Quang đối tốt với nàng, nàng cũng thật sự coi Doãn Lưu Quang là bằng hữu. Nhưng nàng sẽ không quên Nam Hải thiếu nàng, cũng không thể buông tha hủy diệt Nam Hải.

“Mau vào nhà thay y phục khác thôi. Ta bảo Tiểu Tuyết chuẩn bị trà gừng, ngươi đi uống một chút, chớ để bị cảm.” Doãn Lưu Quang nghe Nam Ức Tịch nói như thế, biết nàng không muốn nói, hắn cũng sẽ không hỏi tới, chỉ giục Nam Ức Tịch vào trong phòng.

Nam Ức Tịch nhìn về phía Doãn Lưu Quang khẽ vuốt cằm, xoay người liền vào phòng. Doãn Lưu Quang đứng ở sân nhỏ của Nam Ức Tịch, nhìn bóng lưng Nam Ức Tịch, vẻ mặt có chút phức tạp.

Hắn tiến hành điều tra Ma Cung, phát hiện chuyện kho báu Ma Cung hơn phân nửa là giả dối không có thật. Như vậy đến tột cùng tại sao Nam Ức Tịch muốn tung ra tin tức kho báu Ma Cung? Nàng tới Nam Hải đến tột cùng có mục đích gì?

Ban đầu nàng cố ý ở trong phủ hắn, hắn sẽ không ngây thơ cho là nàng thật sự cảm thấy chỉ có Doãn phủ mới xứng để cho nàng ở, chắc hẳn là có rắp tâm khác. Nhưng biết rõ nàng rất có thể là có rắp tâm khác, thế nhưng hắn lại không thể tự kềm chế mà hõm vào.

Bởi vì Doãn Lưu Nguyệt ở sơn trang cùng Nam Dận xảy ra quan hệ, không khỏi đêm dài lắm mộng, liền đồng ý trước gả cho Nam Dận làm trắc phi. Nàng đang chuẩn bị tìm đến Doãn Lưu Quang nói sự kiện này, lại nghe người làm nói Doãn Lưu Quang đi ra cửa tìm Nam Ức Tịch rồi, khi người làm báo cáo Doãn Lưu Quang trở lại, nàng đi tìm, lại thấy Doãn Lưu Quang si ngốc nhìn bóng lưng Nam Ức Tịch.

Chẳng lẽ cái yêu nữ không rõ lai lịch này thật sự tốt như vậy sao? Nàng thừa nhận, Nam Ức Tịch xác thực kinh thái tuyệt diễm, xác thực có tài năng kinh thế, nhưng tính khí nàng quái dị thế kia, tàn nhẫn thích giết ngươi, nàng chỉ là một kẻ giang hồ, tại sao lại khả năng hấp dẫn Doãn Lưu Quang?!

Trọng yếu nhất là, nàng căn bản cũng không yêu Doãn Lưu Quang!

Nhìn Doãn Lưu Quang, trong lòng Doãn Lưu Nguyệt ghen ghét từng chút từng chút một tích lũy, ngón tay của nàng siết thật chặt với nhau, trong mắt lóe lên oán độc. Cũng là bởi vì Nam Ức Tịch xuất hiện, nàng mới mất đi Doãn Lưu Quang, nàng mới có thể thất thân cho Nam Dận! Đều là lỗi của Nam Ức Tịch! Nàng nhất định sẽ không để Nam Ức Tịch dễ chịu!

“Lưu Nguyệt, sao ngươi lại tới đây?” Doãn Lưu Quang nhìn Nam Ức Tịch vào nhà, xoay người chuẩn bị rời đi, lại nhìn thấy Doãn Lưu Nguyệt đứng ở một bên, hắn nhìn Doãn Lưu Nguyệt cuời ôn hòa, nghiễm nhiên là bộ dáng huynh trưởng đối với muội muội.

Doãn Lưu Nguyệt nghe được Doãn Lưu Quang nói, lập tức thu lại ghen ghét trong tròng mắt, nàng lộ ra một nụ cười dịu dàng, làm như có chút ngượng ngùng nói với Doãn Lưu Quang, “Lưu quang ca ca, Lưu Nguyệt có chuyện muốn nói.”

Thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, Doãn Lưu Nguyệt thâm tình với Doãn Lưu Quang, nhưng Doãn Lưu Quang vẫn chỉ cho đó là tình huynh muội, cũng thật may là Doãn Lưu Nguyệt chưa bao giờ nói toạc đoạn tình cảm này, nếu không hôm nay nàng sẽ phải mở miệng nói như thế nào với Doãn Lưu Quang chuyện nàng muốn gả cho Nam Dận?!

Cho dù là chưa từng chân chính tỏ tình với Doãn Lưu Quang, muốn nàng đối với mình người yêu nói ra nàng muốn gả cho người khác, trong lòng của nàng vẫn có một loại khổ sở khó có thể dùng lời diễn tả được.

“Chuyện gì?” Doãn Lưu Quang vẫn một bộ dáng ôn hòa, giống như không có chuyện gì có thể làm hắn phát giận. Đúng, từ nhỏ đến lớn Doãn Lưu Quang vẫn ấm áp như vậy, giống như ánh mặt trời, cho tới bây giờ cũng sẽ không nổi giận với nàng, chỉ có dịu dàng khiến cho nàng từng chút đắm chìm.

Đè nén chua xót trong lòng xuống, Doãn Lưu Nguyệt kéo ra nụ cười, làm dáng vẻ như xin lỗi đối với Doãn Lưu Quang nói, “Lưu quang ca ca, Lưu Nguyệt muốn gả cho thái tử điện hạ.”

Hình như chưa từng ngờ tới, chân mày Doãn Lưu Quang khẽ nhăn, có chút nghi ngờ nói, “Ngươi muốn gả cho thái tử điện hạ? Nhưng ta nhớ ngươi cũng không thích hắn.”

Hắn hoàn toàn hiểu rõ, Nam Dận đã từng theo đuổi Doãn Lưu Nguyệt, đại khái là có hành động cợt nhã Doãn Lưu Nguyệt, sau khi trở về Doãn Lưu Nguyệt còn khóc lóc kể lể một lần, sau đó do hắn ra mặt, mới giải quyết xong chuyện này, Nam Dận nể mặt của hắn, cũng không còn dám quấy rầy Doãn Lưu Nguyệt nữa. Làm sao mới qua một năm ngắn ngủn, Doãn Lưu Nguyệt liền muốn gả cho hắn?

“Ngày trước Lưu Nguyệt không hiểu chuyện, không hiểu tâm ý thái tử điện hạ, hôm nay Lưu Nguyệt hiểu.” Trong lòng Doãn Lưu Nguyệt thoáng qua một tia giễu cợt, thật sự nàng không thích Nam Dận, nhưng vậy thì có biện pháp gì? Nàng đã là người của hắn, nếu không gả, nàng còn có thể làm sao?

Huống chi, trong lòng nàng thích chỉ có Doãn Lưu Quang mà thôi, mà hắn tuyệt đối không thể nào cưới nàng. Như vậy nàng gả cho người nào, không phải là đều giống nhau sao? Còn không bằng gả cho Nam Dận, ít nhất có thể trở thành trắc phi của thái tử dưới một người trên vạn người. Ít nhất còn có thể lợi dụng thân phận này, lợi dụng Nam Dận đi đối phó Nam Ức Tịch.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia