ZingTruyen.Info

(FULL) Chiết Ánh Trăng

Chương 48

MinhHy215

Vân Li lắng nghe tiếng bíp, cảm nhận được cái tay ôm lấy mình đang dần siết chặt, cô nghiêng đầu, nâng cằm lên nhìn anh, khuôn mặt Phó Thức Tắc vô cảm mà nhìn cô.

Như là đang chờ đợi cô câu tiếp theo.

Ra vẻ điềm tĩnh mà bẻ ngón tay anh ra, Vân Li đến phòng bếp rót một cốc nước, một bên thì đầu óc nhanh chóng chuyển động.

Không nói chuyện bọn họ yêu đương cho bạn thân biết, khi Đặng Sơ Kỳ hỏi, cô cũng không thừa nhận thân phận của anh.

Quả thật không được tốt lắm.

Anh sẽ vì chuyện này mà giận không?

Vân Li ló đầu ra khỏi bếp, Phó Thức Tắc rũ mắt, nhìn không ra cảm xúc. Hình như là cô suy nghĩ nhiều rồi, trở lại sô pha ngồi xuống, cô nuốt nước miếng: "Chúng ta tiếp tục xem phim đi."

Phó Thức Tắc nghịch điều khiển từ xa, không có ý ấn phím.

Vân Li đẩy đẩy đầu gối anh, dường như không có việc gì mà ra hiệu cho anh nhanh chóng bắt đầu. Vài giây sau, Phó Thức Tắc nhấn nút khởi động, Vân Li đứng dậy tắt đèn, trên tường chiếu hình ảnh.

Cô ngồi lại một bên của ghế sofa, Phó Thức Tắc nằm trên sô pha, nửa người dựa vào sườn khác, thu hồi một chân.

Là một bộ phim tình cảm được nhiều người yêu thích, trong phim không có phân cảnh ái muội hay quá giới hạn, phần lớn là cảnh tượng ngây thơ tim đập thình thịch cùng với lãng mạn tự nhiên. Coi một lúc, Vân Li xê dịch cơ thể, lại gần Phó Thức Tắc một chút.

Chỉ có ánh sáng phát ra từ máy chiếu trong phòng, phản chiếu trên khuôn mặt anh. Vân Li nghiêng người, anh nhìn chằm chằm màn ảnh, vẻ mặt bình tĩnh tự nhiên, không giống như tức giận.

Hai tay ôm ngực.

Cô tiến lại gần, ngồi ở trước người anh.

Cô không hề xem phim, thăm dò mà muốn anh đừng tức giận nữa. Một hồi lâu, người phía sau không giằng co với cô nữa, duỗi tay ôm cô vào lòng ngực.

Thấy anh cuối cùng buông lỏng, Vân Li yên lòng.

Phim chỉ kéo dài một tiếng rưỡi, kết thúc có hậu, khi âm nhạc vang lên, Vân Li ngẩng đầu nhìn anh, lại phát hiện anh dựa vào sô pha, mắt nhắm nghiền.

Ngủ rồi.

"......"

Vân Li cảm thấy phim này có chút ngây thơ, nhưng cũng không đến nỗi nhàm chán như vậy.

Cô quan sát khuôn mặt khi ngủ của anh, hàng mi rõ ràng, đuôi mắt hẹp dài. Vân Li vươn ngón tay chạm vào lông mi anh, giữa mày anh nhíu chặt, đôi mắt nhắm nghiền khẽ run lên.

Lại gặp ác mộng rồi.

Cô nhớ lần đầu tiên thấy anh cuộn mình trên ghế sofa trong phòng nghỉ ở EAW, xương bả vai thon gầy. Cô ý thức được, mỗi khi màn đêm buông xuống, sẽ có một màn sương đen vô hình bao trùm lấy anh, để anh ở trong đó vĩnh viễn không thể thoát ra.

Vân Li xoa xoa giữa mày anh. Giống như anh giành được sự trấn an, mặt mày chậm rãi thư giãn, như được ủng hộ, lực đạo trên tay cô càng nhẹ chút, thẳng đến khi anh mở mắt, bắt lấy tay cô.

Đột nhiên không kịp phòng ngừa.

Cô theo bản năng mà lùi lại, lại bị anh giữ cơ thể, anh bình thản ung dung mà thả tay cô lại giữa mày anh, nhắm mắt lại, duy trì hơi thở đều đặn.

Vân Li: "......"

Có người giả bộ ngủ như vậy à.

......

Trước khi đi, Phó Thức Tắc gửi cho Vân Li địa chỉ nhà hàng đu quay, anh đặt vào đêm đón năm mới. Nhà hàng ở tầng cao nhất của trung tâm mua sắm Thiên Khải, xung quanh nhà hàng có thể nhìn thấy cảnh đêm toàn thành phố.

Cô gọi điện cho Vân Dã, hai chị em thường đón năm mới cùng nhau, hiếm khi thấy đối tượng không phải là cậu, cô có chút không thích ứng. Vân Dã dựa vào giường, đang chơi trò chơi trên máy tính bảng, đặt điện thoại sang một bên, không thèm nhìn, hỏi: "Làm gì."

Vân Li tự nhận là đã có một đêm năm mới hoàn mỹ, ôn tồn nói: "Ngày mai em đón năm mới thế nào?"

"Đón năm mới?" Vân Dã ngước mắt lên nhìn cô, chẳng hề để ý nói: "Chị không ở nhà thì đón kiểu gì."

Vân Li sửng sốt, ngũ quan thiếu niên mấy năm nay dần dần nẩy nở, mặt mày lại vẫn giữ lại hơi thở quen thuộc, thói quen nói móc của cô lại bắt đầu: "Mày rất thâm tình nhợ."

Cô nói sang chuyện khác: "Ba mẹ cho phép mày chơi game à."

"Trò chơi này chính là cây sinh vật, em chỉ ôn lại những thứ trong lớp sinh học thôi." Vân Dã phổ cập khoa học cho cô, bỗng nhiên, cậu tắt máy tính bảng, đứng dậy khỏi giường, nhảy xuống đất, lê dép lê hướng tới gần màn ảnh.

Vân Li: "Mày đừng có mà nhảy sập sàn đấy."

Vân Dã: "......"

Cậu cầm lấy di động, lại ngã xuống giường, mặt tới gần màn ảnh, mặt thối như mọi khi: "Mai chị đón năm mới một mình à?"

Khi Vân Li với Vân Dã nói chuyện, thói quen sẽ làm chút chuyện khác, ví dụ như chơi mấy trò linh tinh trên trạm E. Cô không nhìn cậu, thuận miệng nói: "Quản chị à."

Vân Dã phản hắc: "Em mặc kệ, chỉ trông ngóng chị thảm giống em."

Hai người cà khịa là chuyện thường ngày, cúp điện thoại. Di động rung lên, là tin nhắn Vân Dã gửi bao lì xì, cái tên rất đơn giản 【 đêm năm mới cho Vân Li 】.

"......"

Có chút áy náy là thể nào nhỉ.

Sau khi gọi cho Vân Dã xong, Vân Li cũng gọi cho Đặng Sơ Kỳ, người đầu dây bên kia không nói ngay. Vân Li tuỳ thời nhanh chóng xin lỗi: "Kỳ Kỳ, cậu đừng nóng giận, vốn dĩ tớ muốn lần sau gặp mặt sẽ nói cho cậu."

"Được rồi, tớ cũng không quá mức đau lòng đâu." Đặng Sơ Kỳ cười một cái, làm bộ ra vẻ, "Giọng kia là cậu nhỏ của Hạ Hạ sao? Mấy ngày không gặp hai người đã ở bên nhau à."

Vân Li ngượng ngùng, nhỏ giọng nói: "Đúng vậy."

Đặng Sơ Kỳ: "Hai người bên nhau như nào thế? Tiến triển thế nào rồi?"

Vân Li loại bỏ các chi tiết, thô sơ giản lược mà nói đại khái.

"Lần trước cậu theo đuổi lâu không có kết quả như vậy, lúc này không theo đuổi như kiểu ngồi tàu hỏa ấy" Đặng Sơ Kỳ phỉ nhổ một chút, "Nhưng mà xem ra, đoán chừng lần trước người anh ta muốn hẹn chính là cậu chăng."

Nói xong, Vân Li không quên câu muốn hỏi: "Anh ấy tìm tớ cùng dùng bữa đón năm mới, ý có phải là muốn cùng tớ đón năm mới không?"

"Đương nhiên là vậy,"

Đặng Sơ Kỳ đăm chiêu suy nghĩ: "Đoán không nổi cậu nhỏ Phó này có tâm tư gì, ban đầu tớ cho rằng tính tình anh ta lãnh đạm, bây giờ xem ra hình như không phải rồi."

Vân Li khó hiểu: "Ý gì đây?"

Đặng Sơ Kỳ đột nhiên nghiêm túc: "Li Li, cậu phải tự bảo vệ mình. Đón năm mới chỉ qua 12 giờ, không thể qua đêm."

Vân Li: "......"

Ngày hôm sau, sau khi ăn trưa, Vân Li ngồi trước bàn trang điểm, trang điểm thật lâu, từ trong tủ lấy ra một chiếc váy len màu nâu nhạt.

Trước khi thay đồ, cô một tin nhắn cho Phó Thức Tắc: 【 hôm nay anh có thể chụp toàn thân của anh cho em không? 】

Phó Thức Tắc không hỏi nguyên nhân, qua vài phút, gửi trực tiếp một bức ảnh.

Áo len tro cùng với quần thể thao màu xám nhạt.

Vân Li: 【 áo khoác đâu? 】

Phó Thức Tắc lại gửi một bức ảnh khác.

Áo khoác đen.

Nhìn vào ảnh chụp, Vân Li chọn ra một chiếc áo len với cái váy cùng màu, cùng với một áo khoác lông màu đen dài.

Mặc thử vào phía sau, Vân Li chụp ảnh, gửi cho Phó Thức Tắc.

Kèo theo câu: 【 hôm nay chúng ta mặc đồ đôi đi. 】

Trước khi Vân Li đi ra ngoài, tới Hải Thiên Thương Đô để xem những món quà có thể tặng cho Phó Thức Tắc.

Sau khi dạo quanh khu mua sắm, Vân Li dừng lại trước cửa hàng bán hương liệu.

Giấc ngủ của anh không tốt.

Vân Li chọn ngọn nến hương phong lan, ngửi thử qua, mang chút mùi chanh với cây sả. Nến thơm được đóng gói trong một hộp nhỏ, cất vào túi giấy tinh xảo.

Ở ven đường, Vân Li đang soạn tin nhắn, định nhờ Phó Thức Tắc đến Hải Thiên Thương Đô đón cô. Hai khu mua sắm cách nhau một khoảng, cô đứng ở ven đường, không để ý tới phía sau có cái gì.

Bỗng nhiên nghe thấy có người tiếng kinh hô:"Cướp, cướp!"

Vân Li cảnh giác nhìn về phía bên phải, không phát hiện dị thường, lại nghe thấy phía sau có tiếng bước chân dồn dập: "Tránh ra cho tao!"

Vân Li không kịp phòng, bị hất văng xuống đất từ ​​phía sau bên trái. Túi quà đang mang theo cũng bay ra ngoài.

Tên cướp đụng phải người, lảo đảo một chút, nhanh chóng lấy lại tư thế tiếp tục chạy về phía trước, nhân tiện nhặt luôn túi quà của cô.

Sự tình quá đột ngột, Vân Li quỳ trên mặt đất, thậm chí có chút mờ mịt: "Đồ của tôi......"

Phía sau có người tiếp tục đuổi theo, không tới vài giây, bóng dáng hai người chạy trốn đều khuất dạng.

Điện thoại trong túi vang lên, Vân Li vỗ vỗ bụi trên đầu gối, cố hết sức mà đứng lên. Móc di động ra, ID người gọi là Phó Thức Tắc, cô khẽ chạm nghe: "Alo?"

"Ở đâu, anh đón em."

Vân Li nhìn nhìn bốn phía: "E ở con đường phía sau cổng bắc của Hải Thiên Thương Đô." Tay phải đau nhói, Vân Li đổi tay cầm điện thoại, động tác trở nên vô cùng khó khăn. Cô nhìn nhìn tay phải, khi ngã xuống, mu bàn tay cọ xát nền xi-măng, giờ đây, một mảng da lớn bị rách ra, máu xen lẫn với bụi đất.

Vân Li nhìn thoáng qua, cảm thấy vô cùng đẫm máu, mắt lại dời đi. Cô cảm thấy ảo não: "Chắc em đến muộn." Té ngã một cái, đã thế còn bị mất quà.

Phó Thức Tắc: "Làm sao vậy?"

Khi còn nhỏ bị té mà về nhà, sẽ bị Vân Vĩnh Xương mắng một trận, nói cô không thể khiến người ta bớt lo được à, Vân Li theo bản năng không dám nói thẳng vấn đề, đối với Vân Vĩnh Xương, là cô xuất phát từ sợ hãi.

Phó Thức Tắc kiên nhẫn mà hỏi lại một lần: "Làm sao vậy?"

Ngữ khí làm Vân Li yên tâm.

Không muốn anh quá lo lắng, Vân Li nói sang chuyện khác: "Cửa hàng mà anh đặt hình như rất khó hẹn, có thể em sẽ đến trễ, có thể hoãn lại chút được không?"

Phó Thức Tắc phớt lờ câu hỏi của cô: "Cửa bắc Hải Thiên Thương Đô, em ở đó chờ anh." Điện thoại chưa ngắt, Vân Li ghe thấy tiếng động cơ khởi động, tưởng rằng anh quên cúp điện thoại, đối diện lại truyền đến ――

"Cúp điện thoại."

Vân Li không muốn cho Phó Thức Tắc đến đây lại vồ hụt không khí, đứng ở vị trí dễ thấy ở bên đường, đồng thời nhẹ nhàng thổi lên vết thương trên mu bàn tay phải.

Xe Phó Thức Tắc nhanh chóng đến nơi, sau khi Vân Li ngồi trên ghế phụ, anh lái xe đến một chỗ đậu xe tạm thời bên đường.

Anh tắt máy, ánh mắt từ trên đỉnh đầu cô di chuyển xuống, không bỏ sót một vị trí nào, quét từng từng li từng tí trên da cô.

Trước ánh mắt như laze của anh, Vân Li hỏi lại, "Nhà hàng đó có thể lùi lại được không?"

Người bên cạnh không hé răng, anh cởi đai an toàn, cúi người tới gần cô, Vân Li sửng sốt, Phó Thức Tắc đã tìm được vị trí bị thương của cô, cầm nhẹ mu bàn tay cô, cau mày, "Tay bị sao vậy?"

Này rõ ràng cũng giấu không được, Vân Li nói thẳng: "Em mua quà cho anh, nhưng vừa nãy bị người ta cướp đi rồi......" Khi cô thốt ra từng chữ, hai tròng mắt kia nhanh chóng lạnh xuống với tốc độ có thể thấy bằng mắt thường, giây tiếp theo liền có cảm giác muốn phá hủy dãy Ngân Hà.

Vân Li trái lại an ủi anh: "Gã kia đụng vào em, em chỉ ngã một cái, không có gì to tát đâu, rách da có chút à."

==========================

T2213928022022

T2214618042022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info