ZingTruyen.Info

«Father»

1 ---> 10

SaitoHimea8

1. First child

Mập thoăn thoắt băng qua một phế tích hoang tàn, hành động nhanh lẹ này hoàn toàn không hợp với hình thể của hắn. Hắn ra sức xông qua lỗ hổng trên bức tường, không để tâm lúc chui qua lỗ, thép cùng vôi lộ khỏi tường cắt qua quần áo và da thịt. Phía sau vách tường vẫn là gạch đá cùng đồ phế thải chất thành những ngọn đồi trải dài nối tiếp nhau, mắt mập xoay một vòng, sau đó, trên khuôn mặt đầy đặn lộ ra nét cười vô cùng mừng rỡ.

Tiếng chửi rủa phía xa kèm âm thanh xì xì do các phi hành khí (phương tiện bay) phát ra càng lúc càng đến gần, phi hành khí chính quy tuyệt đối không có âm xì xì gần như chói tai đó. Trong khu số năm, chỉ cần tiếng ồn máy móc vượt quá 600 héc, sẽ tính là phạm tội. Nhưng nơi này là khu ổ chuột, khu ổ chuột còn không bằng cống thoát nước khu số ba, đừng nói tới phi hành khí chính quy, dù chỉ có một phi hành khí được sửa đổi vô số lần, tả tơi đến độ phảng phất như sắp sửa rã nát, đấy cũng là tượng trưng cho sức mạnh —— bất luận phi hành khí kia có phải là được lục ra từ đống rác rồi lắp ghép lại, hoặc dùng thủ đoạn khác có được hay không, chỉ cần bản thân có thể giữ được nó, điều đó giải thích cho tất cả.

Nếu có thể lựa chọn, mập tuyệt đối không muốn chọc tới đám người này, nhưng hắn thật sự quá đói bụng —— hình thể hắn đã nói rõ: hắn phải cần đồ ăn gấp đôi người khác. Lần ăn gần nhất là ở hai tinh chuyển trước đó (một tinh chuyển là hai mươi ngày), hắn thậm chí còn muốn thê thảm hơn dân chạy nạn ở thế kỷ 21. Khi đó, người ta tốt xấu gì cũng còn rễ cây để ăn, nhưng hiện tại là vũ trụ năm 734, mấy thứ thực vật kia chỉ có thể được trưng bày ở khu cao cấp trong thành phố, mập xuất thân từ khu ổ chuột, tới lá cây thật sự cũng chưa từng nhìn thấy. Đói đến mức hai mắt tối đen, mập có mấy lần suýt cắn tay mình nuốt xuống —— hắn đã vô số lần suy nghĩ, tại sao thịt trên người hắn không ở trong dạ dày, mà lại bám trên khung xương.

Tiếng xì xì của phi hành khí lẩn quẩn quanh đó mấy vòng. Tên đầu lĩnh đeo miếng bịt mắt một bên, như một con sói hung ác đảo mắt tìm bóng mập. Trên thực tế, thực phẩm nén bị mập lấy đi cũng không nhiều, chỉ cần thủ hạ gã bớt đến phố đèn đỏ một lần là có thể mua về được. Nhưng đây là một kiểu gây hấn, tên đầu lĩnh nghĩ, nếu bang phái khác biết bang Huyết Lang gã bị trộm đồ ăn mà không tìm về được, gã căn bản không có mặt mũi ngồi ở ghế trên. Muốn làm chủ một phương ở khu ổ chuột số bảy này, mặt mũi là thứ rất quan trọng, nhưng càng quan trọng hơn chính là phải ác, nếu không, căn bản không trấn áp được đám người đã bị khu ổ chuột mai táng giới hạn đạo đức kia.

Ánh mắt tên đầu lĩnh mấy lần quét lên một đống cặn hạt Lek, cuối cùng chỉ có thể tối mặt tùy tiện đuổi theo một hướng, gã biết, gã đã mất dấu thằng mập chết tiệt.

Đám Huyết Lang rời đi đã lâu, sau nhiều lần xác định chúng sẽ không quay lại, mập nhảy ra từ đống cặn hạt Lek, điên cuồng chạy qua một bên nôn mửa. Cặn hạt Lek là sản phẩm phụ của một chất hóa học hạch nhân, chứa phóng xạ có hại cho con người, có thể tự động phân rã, nhưng phải để trần trong không khí dưới ánh nắng, không được chôn vào đất, nếu không sẽ làm ô nhiễm đất. Bởi vậy, ở khu ổ chuột tiền thân là bãi phế thải này, có thể thường xuyên nhìn thấy thứ đó. Nguyên nhân lớn nhất khiến người ta không dám tới gần cặn hạt Lek không phải vì tính phóng xạ của nó, mà là do nó tanh tưởi, mùi thối của nó chẳng những có thể phá hủy khứu giác, còn có thể xông mù mắt con người.

Mười ngày toàn uống nước, ngoại trừ dịch mật, mập cũng không nôn ra được gì. Dù như vậy, vóc dáng lẫn bao tử hắn vẫn cứ to lớn đáng chết. Mập xốc lại tinh thần, bất chấp mùi tanh tưởi trên người, thậm chí còn nhắm mắt lại, hắn cứ như vậy bắt lấy gói thực phẩm nén trong ngực, xé ra lập tức cắn, nhai nuốt như hổ đói.

Dạ dày rốt cuộc không còn quặn đau, mập tựa như mất sức, ngửa mặt nằm trên mặt đất, thân thể to béo tầng tầng nện xuống đất, hất lên một mảnh bụi bặm. Mập chỉ ngơ ngác nhìn bầu trời, một bàn tay vẫn còn cầm bao bì thực phẩm nén không phân hủy. Bầu trời là một mảnh lam nhạt, dù ở bất cứ nơi nào trên sao Norton này, đều có thể dùng chung một vòm trời trong vắt kia. Bầu trời là đồng nhất, mà con người lại đem mình phân thành năm sáu bảy loại. Sao Norton là một đô thị vệ tinh giải trí cao cấp, bao gồm các công trình giải trí như sòng bạc, quán bar, sàn đấu ngầm các loại, dục vọng không đình chỉ của con người được phóng đại vô hạn ở đây. Norton 68% là đại dương, chỉ có một mảnh lục địa, từ tây sang đông được chia thành bảy khu, kiểu cách đối đãi tỷ lệ nghịch với số thứ tự của khu, khu số bảy được xem là nơi tập trung xử lý phế thải, tên thường gọi là khu ổ chuột.

Người ở khu ổ chuột còn không bằng con chuột ở khu số năm, đây là mọi người nhận định.

Khu cao cấp Norton cũng không muốn để ý tới những kẻ nơi này, khu số bảy ở vào tình trạng thả nổi. Một người vào lúc nào đó mất tích ở nơi nào đó trong khu ổ chuột là chuyện quái mà không lạ. Bạo lực, máu me, bóng tối lại càng tràn ngập ở mỗi góc khu số bảy, công trình chính phủ duy nhất có thể xem như ăn nên làm ra ở đây, chính là cái xưởng xử lý rác thải kia, được người nơi này trực tiếp gọi là chỗ chôn thây.

Đó có lẽ thật sự là nơi cuối cùng mình sẽ đến. Mập nghĩ, điều duy nhất hắn có thể cầu nguyện chính là: xác chết của hắn đừng bị mấy kẻ ở xưởng xử lý đó đây xắt một miếng, kia chặt một cục, sau đó chuyển đến chợ đen sát bên làm thành thực phẩm đen bán sỉ. Khu ổ chuột không mua nổi đồ ăn chính quy của mấy khu trước —— đối phương vừa nghe là bán cho khu số bảy, liền nâng giá lên mấy lần —— nên họ chỉ có thể bán sức lực hoặc một vài thứ khác để đổi lấy một chút đồ ăn sắp quá hạn, hoặc đi chợ đen mua thực phẩm đen.

Vừa nghĩ đến chuyện thực phẩm nén mình mới ăn có lẽ bị trộn lẫn vật chất bất minh nào đó, mập méo mặt một cái. Hắn văng tục đứng dậy, chuẩn bị đi kiếm chút phục sức đeo trên người. Đồ ăn trộm được có thể chống đỡ tới bao lâu, mập quyết định thả lỏng bấy lâu, đến lúc thiếu đồ ăn, lại đi nghĩ cách, dù sao cuộc sống chính là chai sạn mà trôi qua như vậy.

Người trên đường đều dùng ánh mắt ghét bỏ tránh qua một bên, tựa như mập có bệnh truyền nhiễm gì đó. Mập phớt lờ ngâm nga, hai bên liên tiếp truyền đến một vài tiếng thì thầm nói nhỏ.

"Norton sao còn chưa cấm thứ cặn bã đó ra vào khu số năm, nhìn thấy thôi cũng không còn tâm tình đi dạo."

"Mùi gì vậy này, Colin nhìn kiểu gì mà không thấy một cục rác to như vậy!" (Colin: một loại máy chức năng có tác dụng vệ sinh đường phố, có thể nhanh chóng xử lý rác rưởi và làm sạch không khí...)

Má mày!

Mập cười dung tục với hai cô gái ăn mặc sạch đẹp cách đó không xa, còn vươn lưỡi thô tục liếm miệng ngay trước mặt các nàng, muốn dâm ô bao nhiêu cũng có, hai cô gái kia kêu sợ hãi chạy đi.

Phụt! Làm với bố đây, bố còn không làm chết cưng sao!

Mập tưởng tượng, hắn cũng chỉ có thể tưởng tượng. Dù muốn đến phố đèn đỏ khu số bảy vui vẻ, hắn trước hết cũng phải thắt lưng buộc bụng qua được một tinh chuyển.

Chờ bố có tiền, bố phải xây hậu cung lớn nhất thế giới, mấy chục năm cũng không ngủ trùng một người.

Mập cũng không ngờ sau này lại thật sự thực hiện được, đây đã trở thành cơn ác mộng của hắn.

2. Second child

"Ahhh ——!"

Một tiếng hét thảm thiết, lanh lảnh lạ thường trên con đường bài trừ sạch sẽ tạp âm.

Trong lòng mập vướng một cục nghẹn, nội tâm bắt đầu chửi má nó, hôm nay ra đường chắc chắn là không xem lịch.

Cô gái trước mặt thất kinh thét chói tai, đập đập phủi phủi thân thể như phát điên, giống như trên người dính phải loại vũ khí sinh hóa khủng bố nào đó, y phục làm thành từ sợi quang chất lượng thượng đẳng bị nàng phủi phủi đập đập đến biến dạng. Nhìn bộ dạng cô gái kia, nếu không phải đang ở trên đường phố, có lẽ nàng còn muốn xé đi phần vải ban nãy bị mập chạm tới.

Mập nhanh chóng biến ra một nụ cười nịnh nọt, muốn biện bạch. "Quý cô này..."

"Không... Đừng qua đây... Ahhh ...!"

Vừa thấy mập bước một bước nhỏ qua hướng bên này, cô gái liền lui về sau mấy bước. Nếu không có người vây xem ngáng đường, e rằng nàng còn muốn lùi lại nhiều hơn nữa, ánh mắt nhìn mập chen lẫn ghê tởm cùng sợ hãi vô tận.

"Cảnh sát đến!"

Không biết ai hô lên, mập ngẩng đầu, mấy chiếc Pieris đã lẳng lặng đậu trên không, không biết tới hồi nào. (Pieris: xe bay chuyên dụng của cảnh sát, tương đương với xe cảnh sát hiện tại)

Xung quanh kéo ra một khoảng trống, mập biết đây là do cảnh sát dùng lực đẩy vật cản trên đường, không chỉ có thể cách ly quần chúng, còn biến kẻ bên trong thành cá nằm trong rọ, hắn đã không còn đường trốn.

Trên Pieris có người nhảy xuống, càng gần mặt đất lại càng rơi chậm, giống như trên mặt đất có một lò xo vô hình, cuối cùng vững vàng hạ xuống đất. Mặt đất khu số năm cũng trộn lẫn bột phấn lực đẩy, để phòng ngừa tình huống rớt lầu, dạo này muốn nhảy lầu cũng là việc khó.

Mập vừa thấy, ấy, còn là gương mặt quen thuộc, tim hắn chìm xuống đáy vực.

Hiện tại khoa học kỹ thuật càng ngày càng tiến bộ, trên cơ bản máy móc cũng làm được những việc con người có thể làm, bình thường đều là robot tuần tra giữ trị an, mập hôm nay triệt để bị sao quả tạ chiếu xuống đầu, đúng lúc đụng phải các cảnh sát ra đường qua qua lại lại. Đám cảnh sát rảnh đến mức đau bi kia, thích nhất chính là tra tấn dân khu số bảy. Bình thường người khu số bảy gặp phải chúng, dù không có làm gì cũng sẽ bị chụp mũ một hai cái lý do quái đản, sau đó bị đám nhàn rỗi kia, hoa mỹ gọi là "giáo dục tư tưởng" cho một trận. Vì thế, số người biến mất cũng không chỉ là một là hai.

Đám cảnh sát tiến lên như chó ngửi được mùi xương, đối với chúng —— hoặc nói, đối với mọi người mà nói, dân ở khu ổ chuột chính là rệp, còn không bằng phân chó, phân chó biến mất mới là tốt nhất, mà dù đã làm thành phân hóa học, phân chó vẫn bị người ta lôi ra để chửi.

Reid trước mắt là đại diện điển hình nhất trong đó, không có người thứ hai, nghe nói nhà gã thuộc khu số hai, mà gã "vì thể nghiệm cuộc sống" mới đi tới bộ cảnh sát khu số năm. Mập có vài lần rơi vào tay gã, trải nghiệm mấy lần đó làm mập không kiềm được nuốt nuốt nước bọt.

"Ồ! Lại là con heo mập mày à?" Nụ cười của Reid đập vào mắt mập, nhìn kiểu gì cũng thấy không có ý tốt. "Lần này lại là gì? Cướp giật? Trộm cắp? Quấy rối?"

Mập run run thịt mỡ, sau đó phịch một tiếng quỳ xuống, run lập cập khóc lóc. "Lỗi của con, con không nên động đến quý cô kia, con không nên thấy tiền sáng mắt, con..."

Thay vì bị các cảnh sát tùy tiện chụp vào tội danh khủng bố, để bọn chúng sử dụng hình cụ, không bằng tự mình chọn tội nhẹ nhất, nhiều lắm bị đánh cho một trận. Dù sao mình vừa rồi cũng tính đi ăn trộm, chẳng qua vì đám người kia bỗng nhiên chen lấn mà đụng phải cô gái đó.

Cô gái kia nghe thấy lời mập nói, lập tức tái mặt kinh hãi, lấy túi mình ra, sau đó, bàn tay hoa lan dường như sợ đụng phải thứ gì đó không tốt, lấy đồ trong túi ra, rồi nhanh chóng ném túi pha lê qua một bên, giống như đó là lựu đạn.

Kẻ bàng quan thì thầm nhỏ giọng, một người trẻ tuổi trong đó đặc biệt lớn tiếng, phảng phất như cố ý nói cho cảnh sát nghe. "Rác rưởi khu số bảy thật khiến người ta ghê tởm, Norton sao vẫn còn mơ tưởng thu dùng lũ rác rưởi đó?"

Reid không màng tới, gã có chút khó chịu nhìn tên mập đang nằm dưới đất. Người đã nhận tội, gã nhiều lắm là mang mập về cục cảnh sát đánh cho một trận, cũng không thể tra tấn mập nhiều hơn. Hơn nữa, sắp tới gã phải về lại khu số hai, không còn có thể đến "yêu thương" dân khu số bảy. Thiếu rất nhiều chuyện vui, Reid gần đây cũng mang chút bực bội.

Gã nắm tóc mập, xách mập lên, gã đã uống thuốc cải tạo gien, đây không phải một việc quá khó. "Coi như mày gặp may, heo mập chết tiệt!"

Mập đau đến mức há miệng khò khè, trong lòng lại thở phào nhẹ nhõm.

Kết quả, đương nhiên là bị hành hung một trận, hình cụ cũng qua loa dùng vài cái, nhưng tốt xấu gì mập cũng còn sống ra khỏi cục cảnh sát, dù bộ dạng có chút thê thảm.

"Chó má mày!" Mập lẩm bẩm, hắn dựa vào vách tường trong hẻm, dần dần trượt xuống. "Thật sự là chó má mày!"

Không biết mấy trăm năm trước, có người đã nói một câu danh ngôn: cuộc sống tựa như một trận cưỡng hiếp, nếu không thể tránh được, vậy cứ hưởng thụ đi cho khỏe.

Lúc này hoàng hôn sắp tàn, ánh sáng ảm đạm chiếu vào làm mắt mập chói đến phát đau, nhưng không lâu sau lại dần rút đi như phai sắc, sắc lạnh trở thành màu chính. Mập bỗng dưng rất muốn khóc, dù trước đây có thời điểm càng thảm hại hơn. Hắn nghĩ về đời mình, nghĩ về tương lai mình. Hắn cả đời đều phải như một con chuột qua đường, bị người người hô đánh. Khinh thường trong mắt cô gái quần sang áo mắc cùng hưng phấn đắc ý lúc Reid nện nắm đấm lên người hắn hôm nay liên tục lay động trước mắt mập. Mập thật ra là kẻ vô tâm, cho nên hắn chưa từng nghĩ tới những thứ đó, cũng không quá để ý, nhưng không nghĩ cũng không phải là không để ý, không để ý cũng không có nghĩa là sẽ không đau.

"Thật sự là chó má mày..."

Máy móc lặp lại, mập ấn bụng thất thểu bò dậy, đi ra phía ngoài.

"Bình!!!!"

Hôm nay đã định là ngày xui xẻo của mập, ngay lúc ra đến đầu hẻm, hắn lại đụng trúng người ta, sau đó lộp độp một trận, đống đồ người bị đụng mang theo rớt xuống. Lực là tác dụng lẫn nhau, mập bị thương càng không dễ chịu, đặt mông ngồi phịch xuống đất, chấn động làm toàn thân hắn phát đau.

"Ahhhh ——" Người kia hét thảm một tiếng, thấy dụng cụ rơi xuống đất đã không còn nguyên vẹn. Mình vất vả lấy lòng thầy mới được cho đi theo, vì thể hiện bản thân mà xung phong ôm một đống dụng cụ, còn giả vờ không thấy vệ sĩ ngỏ ý giúp đỡ. Nhưng bây giờ, xong hết rồi!

Không đợi người kia nổi giận, mập đụng người cũng thảm thiết kêu lên, lại còn kêu thê lương hơn nữa. Mập mở bàn tay ra giơ trước mặt, ngón cái tay trái bị một cây kim mảnh đâm vào. Tay đứt ruột xót, mập kêu thảm rút kim ra, dùng sức vung vung tay trái, dường như làm vậy có thể giảm bớt đau đớn. Cây kim bị ném lăn ra ngoài, cuối cùng dừng trước một đôi giầy lực yếu.

Chủ nhân giầy lực yếu ra hiệu, vệ sĩ bên cạnh khom người dùng vải sạch nhặt kim lên, cung kính dâng trước mặt người nọ. Trên vải trắng, cây kim vốn trắng bạc lúc này lại xanh lam như nước, đang dần chuyển thành xanh đậm, hoặc càng thâm đen. Trong mắt người nọ hiện lên một tia sáng, đó là tia sáng điên cuồng, không lý trí —— phải nói là quá lý trí, lý trí đến mức biết rõ hành vi của mình là vi phạm luân lý, nhưng không hề ngăn lại.

Lão nhẹ nhàng đi tới đám hỗn loạn bên kia, thanh niên ngã dưới đất luống cuống vội liếc đống hỗn độn trên mặt đường, rồi lại nhìn lão.

"Th... Thầy, không phải lỗi... Lỗi của em... Là kẻ này... Là kẻ này đột nhiên lao ra..."

Lão giơ một bàn tay lên, cắt ngang lời lải nhải của thanh niên, ánh mắt lẩn quẩn nửa ngày trên người mập.

Mập ngậm ngón tay cái trong miệng mút mút, đột ngột rùng mình một cái, hắn ngẩng đầu lên, một lão già tràn đầy sinh lực đang cười híp mắt nhìn hắn, lão mặc một thân quần áo trắng, hơi giống người trong bệnh viện. Dù đối phương cười rất hiền lành, nhưng không hiểu sao mập lại cảm thấy rất lạnh, giống như ếch bị rắn nhìn chăm chăm, đối phương muốn nắm giữ hắn.

Nhìn bộ dạng có chút hoảng sợ của mập, lão già cười hài lòng, mềm giọng nói.

"Mang hắn đi!"

3. Third child

Mập cảm thấy mình như một con cá, toàn thân bị lột sạch, lông trên người không còn một mảnh, ngay cả lông chỗ khó nói cũng không sót được một cọng, tương lai còn bị đặt lên thớt gỗ mặc người ta xâm lược. Qua mấy ngày được nuôi ăn —— không sai, là nuôi ăn, sau khi mập tỉnh dậy, đáp lại làn da trắng nõn của hắn chính là bốn vách tường trắng đến mức có thể phản quang. Ngoại trừ thời điểm đặc biệt: đưa vào và thu hồi đồ ăn, nơi này chẳng còn gì nữa cả, cuộc sống của mập chỉ còn lại ăn – ngây người – ngủ – ăn, cho nên mập xác định, so với cá, hắn càng giống một con heo đợi mổ.

Chuyện tới nước này, dù thiếu dây thần kinh, mập cũng lờ mờ nghĩ ra, hắn bị lão già ngày đó bắt tới. Má nó, lão khốn nạn kia bị mù mắt chó hay sao, lại dám lập kế với bố, để bố gặp lại lão xương khô kia lần nữa, chắc chắn đánh lão quỳ xuống gọi bố là cha!

Mập lảm nhảm, chỉ liên tục mắng lão già kia mới có thể khiến hắn không quá mức bực bội, không bị sắc trắng cùng sự tĩnh lặng triền miên kia ép đến độ phát điên.

Chết tiệt! Mập có chút suy sụp nghĩ, bất kể là ai, ra một thằng điên cho bố đây cũng được!

Mập hoàn toàn là người theo thuyết vô thần, cho nên ước nguyện của hắn luôn luôn tan vỡ. Nhưng lúc này đây, không biết có phải thần muốn chào mời mập làm tín đồ mới hay không, nguyện vọng của mập lại có thể được thực hiện. Nhưng mập càng cảm thấy, má nó thần không phải muốn cho hắn toại nguyện, căn bản là đang trả thù hắn mới đúng!

Vì người đối diện mập lúc này chính là một lão điên!

"Ông... Ông, ông nói cái gì?" Đôi môi đầy đặn run lên cầm cập, mập lúc này thoạt nhìn vô cùng tuyệt vọng. "Bố đây... Tôi, tôi chỉ là một... Một... Đúng rồi! Một con rệp, rác rưởi ở khu số bảy! Cặn bã thấp kém vô sỉ dơ bẩn! Ông không thể... Tôi là nói, ông không nên đối xử, ơ, xem, xem trọng tôi như thế! Tôi tôi tôi tôi, tôi hoàn toàn không biết ông muốn làm gì, ông muốn làm gì, lại càng không muốn biết!"

Lão già đối diện —— Emerson, lúc nãy đã tự giới thiệu, vẫn duy trì nụ cười ban đầu, vẻ mặt từ ái nhìn mập, giống như đang nhìn đứa cháu yêu khóc lóc om sòm.

"Không sao, ta có thể nói lại lần nữa!" Lão nhẹ giọng mở miệng, giọng điệu lại không cho phép nghi ngờ. "Vì áp dụng trên người cậu, nên ta có rất nhiều thời gian."

Lão già tùy tiện tìm một cái ghế dựa ngồi xuống, hai tay đan nhau đặt trên đầu gối, lưng thẳng tắp, tạo thành một loại khí thế khiến mập sợ hãi. "Nếu cậu nghe không hiểu, vậy ta sẽ nói từ đầu."

"Cậu cảm thấy, con người là một sinh vật thế nào?"

Mập cuộn chặt trên giường, dùng chăn quấn mình thành một cục, bịt tai lại, dường như làm thế có thể khỏi nghe lời lão nói. Emerson không để ý đến kháng cự không lời của mập, mà mỉm cười tự hỏi tự đáp.

"Sinh vật trí tuệ? Đứng đầu muôn loài? Con người đã là kẻ đứng trên, khống chế tất cả các giống loài có khả năng tiếp xúc? Không, không, không, đó không phải điều ta muốn nói! Trong mắt ta, con người cùng các giống loài khác không hề khác nhau, đều phải khuất phục thể xác vật lý."

"Như vậy, cậu cảm thấy bản năng loài người —— chính xác hơn là bản năng của tất cả các sinh vật là gì?"

"Là tiến hóa!" Trong con mắt nheo lại của Emerson hiện lên cuồng nhiệt. "Con người đang tiến hóa! Tất cả mọi giống loài đều đang tiến hóa! Thế giới đang tiến hóa! Không tiến hóa thì phải bị đào thải, đó là chân lý của thế giới!"

"Tiến hóa chính là quan trọng như vậy. Chúng ta sớm đã không còn là người nguyên thủy ngu ngốc xưa kia, con người phải nắm giữ tiến hóa trong tay, đây là điều nhất thiết! Con người đã có năng lực thúc đẩy nó, chuyển hóa bản năng bị động thành chủ động. Tiến hóa là đề mục trọng tâm nhất của con người, ta đã nghiên cứu nó ròng rã suốt 170 năm qua." (con người bình quân 150 tuổi)

Lúc nói tới đây, lão có chút cảm thán. "Ban đầu, nghiên cứu bắt đầu từ cơ thể con người. Bọn ta sử dụng vô số phương pháp thúc đẩy cơ thể con người cường hóa —— thuốc cường hóa chính là bắt đầu lưu hành khi đó hay sao? Cũng không nhớ rõ nữa, azzz! Nhưng về sau, bọn ta phát hiện: bất luận thúc đẩy cơ thể tiến hóa như thế nào, nó vẫn sẽ đi tới một cực hạn —— bởi khác biệt giữa mỗi con người, cực hạn này cũng sẽ khác nhau, nhưng cực hạn đó quá hẹp, phạm vi tăng trưởng của cơ thể rất hữu hạn. Nói cách khác, con người nhiều lắm có được thân thể ba mươi lần trọng lực (ý là người kia không cần bất cứ thiết bị nào cũng có thể chịu đựng ba mươi lần trọng lực), sau đó là sự hủy hoại của cơ thể."

"Quá yếu ớt, mức độ tăng cường của cơ thể kém xa kết quả tính toán từ lý thuyết ban đầu. Thế là bọn ta đặt tầm mắt vào não bộ con người, cũng chính là "Vùng cấm Thượng Đế" của nhân loại." (PS: căn cứ nghiên cứu khoa học cho thấy, tế bào não người bình thường chỉ được sử dụng 10%, dù là các thiên tài khoa học như Einstein, cũng chỉ vận dụng được 20%. Hơn 70% tế bào não ở vào trạng thái ngủ đông. Trước giờ người ta không biết tại sao, thế là mượn cớ nói là do bàn tay Thượng Đế niêm phong, tránh để nhân loại quá thông minh, sẽ phá đi rất nhiều điều cấm kỵ của thiên giới, bởi vậy quen gọi phần khu vực não chưa được khai phá này là "Vùng cấm Thượng Đế")

Lão già tạm dừng một chút, dường như đang nghiền ngẫm một vài sự việc. Mập vẫn không nhúc nhích nằm sấp trên giường giả chết, hắn có chút nhụt chí thừa nhận, chuyện Emerson nói có lực hấp dẫn không nhỏ đối với hắn.

"Kết quả thực nghiệm chứng minh bọn ta tìm đúng đường. Bọn ta phát hiện, chỉ cần hơi nới lỏng giới hạn "Thượng Đế", ràng buộc hạn chế cơ thể sẽ được giải phóng gấp đôi, thậm chí gấp vài lần! Bọn ta rất phấn khởi, con đường tiến hóa đúng đắn rốt cuộc bị bọn ta lần ra." Biên độ cười của Emerson tăng lên một chút, mang sự tự khẳng định và niềm tự hào đối với cố gắng bản thân. "Sau đó, bọn ta phát hiện, giải trừ gông xiềng của Thượng Đế không phải lúc nào cũng thuận lợi như vậy. Sau vô số thực nghiệm, tiến hóa nói với bọn ta, cơ thể càng nhỏ tuổi, mức độ não bộ có thể khai phá được càng lớn. Thành tựu cao nhất của bọn ta là một đứa trẻ tên Tommy, khu vực não được khai phá lên đến 55%, ở thời điểm 13 phút 17 giây 23 khắc 65."

Mập rất muốn mở miệng hỏi: thằng nhãi tên Tommy kia sau đó thế nào? Nhưng điều này sẽ công bố sự thật hắn nãy giờ "nghe trộm", cho nên mập rất phiền muộn quấn mình chặt hơn.

Lão già dường như đã biết lòng hiếu kỳ của mập, cố ý bỏ qua việc này nói tiếp. "Nhưng đây không phải cực hạn, 55% sao có thể thỏa mãn được bọn ta? Còn 45% kỳ tích đang chờ bọn ta phía trước. Nhưng sau đó bọn ta lại thất bại, bọn ta chung quy không thể đột phá 55% kia! Đây là tại sao, tại sao...!" Emerson có vẻ hơi kích động, sau đó, sự không cam lòng trong nháy mắt bị một loại cuồng nhiệt thay thế. "Thế là ta nghĩ đến..."

"Nếu sau khi sinh không thể thay đổi nữa, vậy tại sao không dứt khoát cởi bỏ gông xiềng Thượng Đế trước khi được sinh ra?"

"Nếu sự trưởng thành sau này kém xa ưu thế nguyên sơ, vậy tại sao không dứt khoát mở ra con đường tiến hóa ngay từ thời điểm nguyên sơ?"

Mập bị sự cuồng nhiệt của Emerson dọa sợ, hắn kinh hãi xuyên qua khe hở tấm chăn, nhìn thấy đôi mắt sắp sung huyết liên tục giật giật của lão già kia.

"Thế là ta lập ra kế hoạch này. Ban đầu, kế hoạch được gọi là "Kế hoạch tạo thần". Ta muốn tạo ra một loại vật dẫn: ta sẽ cải tạo hệ thống sinh sản của đám vật dẫn bọn họ, họ là lò ươm "thần" của tương lai. Như thế, hậu duệ mà họ giao phối với người khác sinh ra —— tân nhân loại vừa ra đời đã phá vỡ "Vùng cấm Thượng Đế", chính là "thần"!"

Emerson dường như lại khôi phục bộ dạng hiền lành của lão, lão ôn hòa nhìn thằng mập đang bọc thành một cục. Mập lại cảm thấy vô cùng ớn lạnh, nhất là khi hắn lờ mờ hiểu ra kẻ điên trước mắt muốn làm gì hắn.

"Nhưng có chút bất ngờ nho nhỏ, đây là ta tính sót. Trứng của giống cái nhân loại tuy cũng có thể thai nghén được tân nhân loại, nhưng đặc tính Kbas của trứng... À, đơn giản mà nói, dù ta đã cải tạo tử cung bọn họ, nhưng bọn họ lại thuộc dạng "đồ dùng một lần", tức là một người phụ nữ cả đời cũng chỉ có thể sinh được một tân nhân loại. Cứ như thế, đầu tư quá nhiều mà thành quả lại quá ít, kém xa lý thuyết giống đực nhân loại chỉ cần được cải tạo và giao phối thành công, sẽ có thể sinh ra vô số tân nhân loại. Nguyên liệu hữu hạn, bọn ta quyết định chọn giống đực nhân loại để tiếp tục kế hoạch này. Bởi vậy, kế hoạch cuối cùng đổi tên thành "Kế hoạch phụ thể"."

Mập đang phát run, không biết là vì giọng điệu thờ ơ Emerson dùng lúc thường xuyên nói ra những từ "đồ dùng một lần", "giống cái", "giống đực", hay là vì đã biết chắc tương lai không có ngày mai của mình. Lão già hòa nhã bác ái nhìn mập, bên dưới ôn hòa dẫn thẳng tới tử hình.

"Mười hai tiếng nữa, chúng ta sẽ làm khảo nghiệm đầu tiên. Ta cam đoan, cậu sẽ có một trải nghiệm khó quên."
4. Fourth child

Mập ngã xuống đất, trong con ngươi không có tiêu cự, nước bọt chảy ra từ khóe miệng, nhỏ giọt xuống sàn nhà hợp kim. Da thịt trắng bóng bị ánh kim lạnh lẽo rọi lên, phản xạ ra một màu xám chết cứng.

Ngoài mặt kính cách ly, một tổ nghiên cứu đang điều chỉnh số liệu.

"Kết quả lần khảo nghiệm thứ ba thế nào?" Emerson chắp hai tay sau lưng, nhìn màn hình cấu thành từ ánh sáng trước mặt. Trên màn hình được chia thành sáu bảy ô nhỏ, trong mỗi ô đều có một người bị lột sạch, họ hoặc ngã xuống đất co giật, hoặc vô thần ngồi không chút sinh khí, có một thanh niên đang cười ngây ngốc cầm bộ phận sinh dục của mình, lại đột ngột hung ác nhổ ra phía ngoài, tựa như cái đang bị nhổ không phải một phần thân thể quan trọng của hắn mà là củ cải. Ngay lúc thanh niên dùng sức, hắn liền nhũn người ngã xuống, một xúc tu máy gắn kim thuốc mê ở đầu mút được thu về. Emerson thu hồi ánh mắt, hờ hững hỏi.

"Thưa ngài, sau khảo nghiệm lần này, sống sót 5 người, xác xuất bình quân của phản ứng bài xích là 98,342%; mức độ phản ứng bất đồng, trong đó số 4 là cấp A-, số 52 cấp B+, số 69 cấp C+, số 77 cấp A, số 103 cấp B-. Tác dụng phụ như sau: số 4 độ tổn thương hệ thần kinh là 67 jafa, hoạt tính tế bào... Trên đây là báo cáo khảo nghiệm lần này."

Emerson lẳng lặng nghe, cũng không nói gì cho đến khi báo cáo kết thúc. Lão quét mắt qua màn hình ánh sáng, lãnh đạm nói. "Chuẩn bị khảo nghiệm tiếp theo!"

"Thưa ngài...?" Mọi người sửng sốt, một nghiên cứu viên chạy ra, có chút chần chừ cất tiếng. "Vật thí nghiệm nhiều nhất chỉ có thể tiếp nhận ba lần khảo nghiệm, họ không thể tiếp nhận nhiều hơn. Hơn nữa, di chứng từ lần khảo nghiệm này cần ít nhất năm tinh chuyển mới có thể biến mất!"

Lão già lẳng lặng nhìn nghiên cứu viên kia, dưới ánh mắt lạnh lùng của Emerson, tiếng người nọ càng lúc càng yếu ớt, nhưng vẫn kiên trì nói hết. Emerson nghe xong, cười, khuôn mặt híp mắt rất hiền từ.

"Tiếp tục khảo nghiệm! Chẳng lẽ cậu muốn ta tiêm "Fath" cho bọn họ hay sao?" Nụ cười của lão trong phòng nghiên cứu có vẻ lạnh lẽo khác thường. "Cho những thứ này?"

"Giống như lũ ngu xuẩn kia lúc trước? Sao?" Trong nháy mắt, trên mặt Emerson hiện lên một chút hung tợn. "Lũ ngu xuẩn kia tưởng "Fath" là vô hạn sao? Hay tự bản thân chúng có thể gắn đoạn vào phân tử DNA? Cái này không khó bằng việc nhét bộ phận sinh dục của chúng vào hậu môn chính mình hay sao? Hả? Nếu không phải đám ngu xuẩn kia không biết quý trọng nguyên liệu, kế hoạch của ta sẽ đi đến nông nỗi này hay sao?"

Kế hoạch phụ thể có thể tính là một bước mở rộng của kỹ thuật gien: lấy gien mục tiêu ra, gien mục tiêu kết hợp với vector (*), đưa gien mục tiêu vào tế bào nhận. Vì liên quan đến "Vùng cấm Thượng Đế", đoạn gien cần tái lắp ghép thật sự quá khổng lồ và cũng quá vụn vặt, vector bình thường hoàn toàn không thể sử dụng ở đây, kế hoạch phụ thể cũng vì vậy mà đình trệ một thời gian —— mãi đến khi họ tìm ra "Fath". Đó là một loại vi khuẩn cực kỳ hiếm thấy, dùng năng lực khoa học kỹ thuật hiện tại cũng chỉ có thể tìm được vẻn vẹn một miligam. Fath, thay vì nói là một loại vector, gọi nó là virus lại càng có thể nói lên đặc tính của nó. Fath sẽ sinh ra phản ứng bài xích rất mạnh đối với con người, khiến người được thí nghiệm nháy mắt tử vong. Cho nên, nhân viên của kế hoạch phụ thể trước hết phải tìm kiếm những người có phản ứng bài xích tương đối nhỏ trong biển người mênh mông làm đối tượng thí nghiệm, rồi lại liên tiếp thực hiện khảo nghiệm, khảo nghiệm liên tục cho đến khi chọn ra vật dẫn thí nghiệm có thể thích ứng với Fath —— cũng chính là vật dẫn cuối cùng của kế hoạch phụ thể.

Trước đó, hoặc ít hoặc nhiều đều có người chống chịu qua được ba khảo nghiệm —— không chịu được chỉ có nước chết do phản ứng bài xích, sau đó thành nguyên liệu hữu cơ bị đưa đi. Nhưng, người chấp hành kế hoạch phụ thể tiền nhiệm bất đắc dĩ phát hiện, những vật thí nghiệm sống sót chung quy không thể chịu được Fath nồng độ 100% vô hạn. Kẻ thất bại không có quyền ở lại, cho nên một trong những người khởi xướng kế hoạch phụ thể – Emerson trở thành người phụ trách kế hoạch. Mà lúc này, Fath – thứ liên quan xuyên suốt kế hoạch cũng chỉ còn lại phân lượng không đến bốn người.

"Vật thí nghiệm hư thì đi tìm cái mới." Emerson xoay người sang chỗ khác, không ai trông thấy vẻ mặt bình tĩnh cực điểm mà điên cuồng cực độ kia! "Sau năm lần khảo nghiệm thì hãy đến tìm ta."

Nói xong, lão biến mất ngoài cửa lực từ, bỏ lại các nghiên cứu viên quay mặt nhìn nhau.

***[Alice's Land]***

Mập có vô số lần suy nghĩ, nếu ngày đó hắn không đến khu số năm, không đến trêu chọc cô gái kia, không bị cảnh sát bắt lấy, không gặp phải lão già điên kia, đó sẽ là một tương lai thế nào? Hoặc đổi một góc độ khác suy nghĩ, nếu hắn không chống chịu qua được khảo nghiệm đầu tiên, không chống chịu qua được khảo nghiệm thứ hai, không chống chịu qua được... khảo nghiệm thứ năm, không chống chịu qua được... thực nghiệm cuối cùng, đó sẽ là viễn cảnh thế nào?

Không, cái này rất dễ nghĩ ra, thi thể hắn bị phân giải thành nguyên liệu hữu cơ, để lại giá trị cuối cùng của hắn như vậy. Kết cục đó rất đơn giản!

Nhưng cũng tốt hơn kết cục thứ nhất, bị làm thành thực phẩm đen? Càng tốt hơn tình cảnh hiện tại của hắn...? Thời điểm ở tương lai, mập thường hay suy nghĩ như vậy.

Lúc thí nghiệm, bất luận mập sống không bằng chết ra sao, khát vọng cái chết giải thoát tất cả thế nào, nhưng cuối cùng hắn lại chống chịu qua được thực nghiệm. Mập trở thành vật thí nghiệm duy nhất sống sót của kế hoạch phụ thể, được đối đãi cực kỳ cao quý và xa hoa, thứ mà hắn ngày trước ở khu ổ chuột làm sao cũng không vọng tưởng ra được. Nơi ở của mập không còn là nhà tù trắng phảng phất như bất cứ lúc nào cũng có thể nuốt chửng hắn, mà là nơi cùng loại với phòng tổng thống, bốn bên lúc nào cũng có hầu gái hầu hạ, ngay cả đi WC cũng có gái giúp cho hắn. Mà chỉ có một việc mập cần phải làm, chính là giao phối. Giao phối, giao phối, giao phối, mỗi ngày đều giao phối cùng những cô gái khác nhau. Để mau chóng sinh ra thành quả đầu tiên của kế hoạch phụ thể.

Ở trong tổ vàng, ngày ngày dâm lạc. Đây chắc là cuộc sống mà chỉ có Hoàng đế trong truyền thuyết ở trái đất cổ mới có thể hưởng thụ?

Lúc đầu, mập vứt bỏ bực bội do bị trở thành vật thí nghiệm cùng ký ức đau đớn lúc khảo nghiệm kia, thoải mái hưởng thụ cuộc sống ngày ngày rên rỉ —— thứ như lòng tự trọng, đối với người ở khu số bảy, còn vô dụng hơn cả phân chó.

Bố đây ăn của tụi bây, ở chỗ tụi bây, còn làm đám đàn bà của tụi bây, hừ hừ, lời bố nói lúc trước toàn bộ đều thành sự thật! Mập rất đắc ý.

—— Có gì bất mãn nữa chứ? Không bị người ta coi như rác rưởi, mỗi ngày mở mắt ra là được một đám hầu gái nhan sắc thượng đẳng trước gọi sau thưa cung phụng, không cần trải qua những ngày bữa no bữa đói trong khu ổ chuột, chỉ cần hắn vươn tay, liền có vô số đồ ăn cao cấp ngay cả tên cũng chưa từng nghe qua chất đống trước mặt hắn, không cần lo lắng vì chuyện chơi gái, nơi này có vô số thiếu nữ xinh đẹp mong chờ chui vào ngực hắn, mặc hắn muốn làm gì thì làm.

Chỉ cần yên lòng làm ngựa đực, hắn sẽ có thể vô tư suốt kiếp.

Như vậy rất tốt, không phải... Sao?

Nhưng trên thực tế, cuộc sống thế này còn chưa qua hết một tinh chuyển, hắn liền chán. Nói đúng ra, hắn là sợ hãi.

Từ mỗi ngày đưa cho hắn một cô gái, đến mỗi ngày hai cô, cho tới ba cô hiện tại. Lại nói mỗi ngày một cô gái là một loại mơ ước và hạnh phúc của đàn ông, nhưng mỗi ngày, liên tiếp không ngừng làm như vậy, dù đối tượng là thiếu nữ xinh đẹp đến đâu đi chăng nữa, cũng sẽ dần dần mất đi hứng thú tình dục, mà biến thành một dạng tra tấn...

Mập tốt xấu gì cũng còn thuốc bổ chống đỡ, 95% đồ ăn của hắn đều là tráng dương bổ tinh. Nhưng từ một ngày một người biến thành một ngày hai người, mập vốn nghĩ đây dù sao cũng coi như công tác của mình, có lẽ chỉ làm trong một khoảng thời gian đặc biệt, cứ dùng phương pháp đánh nhanh thắng nhanh, cắn răng cũng qua được. Nhưng đến lúc tăng lên ba người, mập đổ vỡ.

Mập thậm chí cố lấy cam đảm kháng nghị với Emerson tiến đến, mập có chút ấm ức biện chứng: trên thế giới này không có thửa ruộng cày mãi sẽ hư, chỉ có cái cày cày hoài sẽ hỏng. Hắn tuyên bố "anh em" của hắn đã không chịu đựng được loại vận động mạnh kiểu này, ngay cả da cũng bắt đầu tróc ra. Hơn nữa, cũng không nhất thiết phải thay mấy cô gái một ngày, mấy cô ngực bự gặp lúc trước, hắn vẫn còn rất có cảm giác... Câu cuối cùng là đề nghị nhỏ tiếng của mập.

Mập quen thói sau mỗi lần XXOO đều ngủ như heo chết, nhưng ngày hôm sau tỉnh lại, không thấy cô gái ân ái với hắn đâu nữa, sau đó lại là một gương mặt mới vùi vào ngực hắn.

Cứ tiếp tục như vậy, hắn sẽ không "đứng lên" được nữa. Mập hoàn toàn vô tư nói ra lời mất mặt như thế, bắt hắn thừa nhận mình liệt dương cũng còn hơn bị một đám đàn bà hút sạch tinh khí mà chết.

Emerson lạnh lùng nhìn mập —— mập đã một thời gian không nhìn thấy nụ cười hiền lành giả tạo kia trên mặt lão, nhưng điên loạn trong mắt lão lại càng ngày càng đậm đặc hơn, còn mang một loại cuồng loạn và thất vọng khó nói bằng lời. Emerson như vậy gây cho kẻ khác một cảm giác điên cuồng: cho dù chết cũng phải kéo tất cả mọi người chôn cùng.

Lão già cười lạnh. "Được, ta đáp ứng cậu, ngày mai cậu sẽ giao phối với một cô gái, ta sẽ xin cho cậu mấy ngày nghỉ ngơi."


(*) Vector (sinh học): Khi nghiên cứu một gen mục tiêu nào đó của sinh vật nhân thật, chúng ta thường gặp phải một số khó khăn như bộ gen của sinh vật nhân thật thường rất lớn, gen mục tiêu chỉ là một đoạn rất nhỏ trong toàn bộ hệ gen rất lớn đó. Do vậy rất khó tách được nó ra. Sau khi tách, muốn tinh sạch và nhân nó lên để có một lượng lớn thì chúng ta buộc phải tạo nhân dòng cho gen đó. Công việc tạo dòng về cơ bản là việc gắn trình tự gen (DNA) cần nhân vào một vector.

Vector là một phân tử DNA thường có dạng vòng, mang nhiều đặc tính trong đó phải có khả năng xâm nhập vào tế bào vi khuẩn kí chủ và sử dụng bộ máy tổng hợp của tế bào kí chủ vi khuẩn để tạo ra nhiều bản sao khác giống hệt với vector ban đầu.

5. Fifth child

"Yahhhhhhh ——"

Một tiếng hét thảm thiết truyền ra từ phòng gây giống, nghiên cứu viên làm việc ngoài cửa sửng sốt, sau đó không hẹn mà đồng loạt tiếp tục công việc đang làm, nhưng đôi tay run rẩy cùng con ngươi chuyển động kia nói rõ sự sợ hãi của bọn họ.

Một trận gào khóc chói tai khó có thể hình dung, âm thanh sột soạt cùng tiếng ầm ĩ xen lẫn với nhau, sau đó đột ngột tắt lịm chỉ trong một khắc. Nghiên cứu viên dừng tay một lúc, họ biết, trong phòng gây giống, "thứ kia" đã bị tiêu hủy.

—— Con Apostle (sứ đồ) kia! (*)

Kế hoạch phụ thể rốt cuộc đạt được một thành công ngay trước khi nó hoàn toàn vô hiệu quả —— mập, cũng là vật dẫn thực nghiệm duy nhất. Nghiên cứu viên cực kỳ phấn khởi, thay vì nghỉ ngơi, lại triển khai hạng mục kế tiếp, cho vật dẫn giao hợp với khác phái, sinh sản, tạo ra thành quả cuối cùng của kế hoạch phụ thể: tân nhân loại phá vỡ "Vùng cấm Thượng Đế".

Nhưng, tình huống kế tiếp tựa như một chậu amoniac lỏng hung hăng dội lên đầu mọi người.

Tinh trùng của mập rất thuận lợi thông qua tình ái tiến vào âm đạo nữ —— mọi thứ thuận lợi cho tới đó, nhưng tình huống tiếp theo lại nằm ngoài dự kiến của mọi người: tinh trùng vốn phải kết hợp cùng trứng tạo thành trứng thụ tinh, lại bắt đầu cắn nuốt trứng! Đây cũng chưa phải điểm kết thúc, "Fath giả"—— nó đã hoàn toàn không thể được gọi là "tinh trùng", mà càng giống với "Fath" – thứ không khác virus được họ dùng để làm vector trước đó. Fath giả bắt đầu cắn nuốt tế bào xung quanh, như một con ác thú vĩnh viễn không thấy đủ, tế bào miễn dịch của con người trước mặt nó buồn cười như bánh ngọt sau bữa ăn. Tất cả mọi người tận mắt chứng kiến cô gái đáng thương kia liên tục la thét thảm thương, dùng móng tay cố sức cấu xé rốn mình, bộ dạng điên cuồng hận không thể móc ruột mình ra. Da cô gái dần dần căng lên, giống như có ai đó bơm không khí vào trong cơ thể của nàng. Da kéo căng, càng lúc càng trở nên trong suốt, cho đến khi "bạch" một tiếng, trên kính cách ly trước mặt nghiên cứu viên nhuộm đẫm một màng máu rất đều. Thảm hình còn chưa chịu kết thúc, cô gái kia chỉ còn lại máu thịt xương, giống như mô hình cấu tạo cơ thể người trong phòng sinh vật, nàng cũng chưa chết, cho nên nàng vẫn rõ ràng chứng kiến, thể nghiệm trọn vẹn quá trình mình bị tan thành một bãi máu loãng.

Phòng quan sát tĩnh lặng một mảnh, đây là điềm xấu đầu tiên!

Emerson cũng sẽ không đình chỉ kế hoạch chỉ vì một lần thực nghiệm thất bại, đối với lão, đây đều là "mẫu vật", cần liên tục, liên tục thu thập mẫu thí nghiệm của thực nghiệm, cuối cùng rồi sẽ đạt được mục đích. Rất nhanh, cô gái thứ hai liền được đưa tới.

Dường như thực nghiệm đầu tiên thật sự chỉ là một bất trắc, cô gái thứ hai, cô gái thứ ba rất thuận lợi thụ tinh. Quan sát trứng thụ tinh nhỏ bé xuyên qua dụng cụ, tất cả mọi người an tâm không ít, nghiêm túc làm —— công việc kế tiếp, chỉ cần đợi thai nhi sinh ra là được rồi phải không? Đây là tiếng lòng của mọi người.

Sau đó, thần cười nhạo bọn họ.

Tuần đầu tiên, mọi thứ đều rất bình thường, họ phát hiện phôi thai phát triển cực kỳ nhanh chóng. Cô gái kia thụ thai mới được một tuần, lại tương đương với người bình thường có thai một tháng nửa tinh chuyển, nhưng cần một lượng lớn đồ ăn cùng dinh dưỡng bổ sung. Nói cách khác, chỉ cần chờ bảy tuần, họ sẽ có thể thu hoạch. Đúng lúc này, họ trông thấy, cái sinh vật kia.

Người thụ thai thứ ba đột nhiên ôm bụng kêu đau, khiến mọi người chú ý, ở khoảng thời gian này, bất trắc gì cũng không được phép xảy ra. Đến khi Emerson chạy tới hiện trường, liền trông thấy một đám người mặt xám như tro tàn, kinh sợ đến cực điểm. Lão già ngước mắt nhìn qua, cô gái kia đã ngửa mặt nằm trên sàn, ánh mắt tán loạn, ngay cả nước bọt cũng không thể nuốt xuống, chỉ có tay chân đôi khi giật giật. Bụng của nàng tựa như một trái dưa hấu bị phá vỡ, bị một vuốt thịt màu máu xé rách, có thứ gì đó, bò ra từ bên trong. Nó rất nhỏ, toàn bộ là máu cùng thịt màu đỏ, đầu lớn vô cùng, không có mắt, ở vị trí của mũi là hai cái lỗ, từ lúc bò ra khỏi bụng cô gái liền bắt đầu phát ra tiếng rít quỷ dị.

Sau đó, bắt đầu ăn người mẹ đã thở ra nhiều, thở vô ít của nó.

Tất cả mọi người im lặng nhìn hình ảnh quỷ dị mà đẫm máu kia, Emerson cau mày hỏi.

"... Đó là thai nhi?"

"Không... Không! Đó là quái vật!" Một nghiên cứu viên ôm đầu la hét. "Chúng ta đang báng bổ thần! Cho nên thần tức giận! Chúng ta làm ra loại quái vật này... Ahhh...!"

Người nọ hét thảm một tiếng, ngã ngồi xuống đất, suýt nữa tè ra quần. Có mấy người nữa cũng cùng tình trạng với hắn, vì sinh vật bên trong phòng quan sát kia, sau khi ăn xong cô gái nọ, phát hiện có người bên kia kính thủy tinh, liền rít chói tai xông qua, hung hăng đánh vào mặt kính sợi hóa học, sau khi thất bại lại liên tục nhào tới đập vào kính, muốn cấu xé người bên đây.

"Câm miệng!" Emerson chán ghét nhìn kẻ sợ tới mức liên tục la hét bên cạnh, rồi lại nhìn quái vật liên tục đập vào kính thủy tinh, lộ ra chút bất mãn cùng bực bội. "Chết tiệt, mẫu vật lần này lại thất bại sao..."

Không quá lâu sau, người thụ thai thứ hai cũng bước lên vận mệnh của tiền bối. "Sứ đồ" là tên được nghiên cứu viên đặt cho sinh vật đó, đây là lời cảnh cáo mà thần phái tới cho bọn họ. Sứ đồ, kẻ vừa sinh ra đã không có linh hồn, cũng vứt bỏ hình dạng con người.

Nghiên cứu viên khiếp sợ lo lắng, chỉ có Emerson dường như không chú ý tới không khí đông đặc này, kế hoạch vẫn tiến hành như bình thường, số phụ nữ được phái đến cho mập vẫn không ít, thậm chí còn tăng thêm. Lão già ấy cố chấp cho rằng, chỉ cần có càng nhiều mẫu vật thêm nữa, dù không thể tìm được mẫu vật thành công, cũng có thể phân tích ra nguyên nhân thất bại rồi tiến hành cải tiến.

Nhưng kết cục của những cô gái kia, nếu không phải bị hòa tan ngay lúc thụ tinh, chính là bị "sứ đồ" do mình thai nghén ăn sạch. Ngoại trừ "Thời gian mang thai càng dài, "sứ đồ" sinh ra sẽ có hình dạng càng giống nhân loại" ra, không thu được kết luận gì hữu dụng.

Lão già càng ngày càng trầm lặng, càng ngày càng điên cuồng. Kế hoạch phụ thể ban đầu cũng không phải được tất cả mọi người ủng hộ, đối thủ Selim của lão còn lên giọng tuyên bố: "Đây chẳng qua chỉ là ý nghĩ viễn vông của lão già Emerson đó thôi.". Kế hoạch đi tới bước này, là điều lúc trước hoàn toàn không dự tính được. Nhưng ngoại trừ trở đi trở lại phân tích những tài liệu sớm đã đọc trăm nghìn lần kia, Emerson chỉ có thể nhét càng nhiều phụ nữ hơn tới chỗ của mập.

Sau khi tái gia tăng số lượng, mập kháng nghị. Emerson lạnh lùng nhìn mập, nhìn cái thằng mập đến từ khu ổ chuột, ngu muội làm ngựa đực kia. Lão đột ngột rất muốn nói với mập tất cả mọi chuyện, muốn thấy vẻ mặt mập sau khi biết những cô gái hắn ngủ qua đều biến thành một bãi máu loãng, muốn thấy bộ dạng mập sau khi biết tới một đám quái vật do hắn tạo ra, rất muốn rất muốn, azzz, cũng có chút không nhịn được...

Ngăn cản Emerson nói ra miệng chính là, một ý nghĩ bất chợt! Lão già lẳng lặng mừng như điên, sao lại quên mất "cô ta"? Bán thành phẩm kia?

Lúc kế hoạch phụ thể còn được gọi là kế hoạch tạo thần, nghiên cứu khi đó vẫn chưa đặc biệt nhắm vào giới nam, giới nữ cũng được chọn làm vật dẫn. Nhưng sau những thí nghiệm chồng chéo, cho ra kết luận mẫu thể chỉ có thể thai nghén một tân nhân loại, bọn họ liền từ bỏ giới nữ, do đó mới chuyên tâm vào phụ thể. Cuối giai đoạn đó có để lại một mẫu thể bán thành phẩm, bây giờ vừa khéo tái sử dụng phế phẩm!

Nhìn thằng mập ngu ngốc kia, lão già cười thỏa mãn.​



(*) Sứ đồ (Apostle), trong bản dịch Kinh Thánh là "Tông Đồ," là một từ Hy Lạp có nghĩa là "được sai đi". Một Tông Đồ là một người được sai đi làm một việc gì đó. Cụm từ nổi tiếng nhất là "12 sứ đồ/tông đồ" của chúa Jesus trong Kinh Thánh. Các Tông Đồ đã được Chúa Jesus chọn, gọi và sai đi để tiếp tục công việc của Ngài, có nghĩa là, để cầu nguyện – là công việc đầu tiên của một Tông Đồ – và, thứ hai là để công bố Tin Mừng.


6. Sixth child

Mập cảm thấy có chút nghi hoặc, hắn nhìn cô gái trước mắt, một cảm giác không hài hòa đúng lúc sinh ra. Lúc trước, các cô gái mà Emerson đưa tới tuy dung mạo khác nhau mỗi người một vẻ, nhưng họ đều lờ đờ mơ mơ tỉnh tỉnh, mập kêu làm gì thì các nàng làm nấy, bộ dạng rõ ràng là bị thôi miên sâu. Mập cũng không quan tâm các nàng là chủ động hay bị ép buộc, dù sao hắn chỉ cần ôm các nàng là được. Mà cô gái trước mắt, thay vì nói là mặt đơ, không bằng nói là trống rỗng, con ngươi đục ngầu phản chiếu mọi thứ.

"Lần này sao lại đổi vị?" Mập giả vờ phàn nàn giễu cợt. "Đàn bà ba không (1) cũng không phải gu của bố đây, bố không thích làm với xác chết."

Emerson lạnh lùng nhìn qua, sau đó kéo khóe miệng lên, vẽ ra một nét mặt không thể gọi là cười.

"Cậu cho rằng mình có tư cách mặc cả với ta? Hả?" Ánh mắt u ám của lão già làm mập bắt đầu run rẩy. "Ta kêu cậu làm, dù là heo cậu cũng phải ôm."

Mập khúm núm thưa lại, hoảng loạn trốn khỏi lão già. Dù khó chịu thế nào, mập cũng chỉ có thể thầm chửi trong lòng.

Cô gái kia bị mập kéo vào phòng như một con rối gỗ. Dù biết nơi mình ở căn bản không có cái gọi là riêng tư đích thực, đi đến đâu cũng bị vây xem, nhưng không nhìn thấy ai, mập tốt xấu gì cũng có thể tự an ủi, phát huy tinh thần AQ một chút. (2)

Emerson nhìn mập biến mất phía sau cửa lực từ, nụ cười trên mặt trở nên hiền từ và cưng chiều, như đang nhìn tác phẩm yêu quý nhất của mình, chỉ có đôi mắt là nổi lên giá lạnh điên cuồng.

Lão đi ra ngoài, không quá một hồi liền đến phòng giám sát. Khắp nơi trong phòng giám sát đều là màn hình ánh sáng to to nhỏ nhỏ, một màn hình lớn trong đó đang trình diễn một đoạn phim cấp ba. Mập đè lên cô gái mặt mày trống rỗng kia, hắn rõ ràng rất không tình nguyện, cứ nhìn vẻ mặt khó chịu và bộ dạng gấp rút giải quyết của hắn đi thì biết.

Emerson còn lâu mới để ý đến cảm nhận của vật dẫn thực nghiệm, lão hỏi người điều hành hệ thống. "Tình hình thế nào?"

Nhân viên phóng đại sơ đồ điện tử, trên đó có đánh dấu tinh trùng và trứng.

"Rất thuận lợi!" Nhân viên chỉ vào sơ đồ nói. "Tinh trùng và trứng bước đầu tiếp xúc bình thường, không biểu hiện ra phản ứng bài xích."

"Cậu phải biết cái ta muốn hỏi không phải thứ đó!" Lão già nheo mắt lại. "Ta có linh cảm, lần kết hợp này chắc chắn sẽ thành công. Dốc sức tra cho ta, rốt cuộc nguyên nhân gì dẫn tới những thất bại trước đó. Chúng ta cũng không có thêm một cái mẫu thể nữa để tiêu phí."

"Dạ, dạ, thưa ngài!"

Lão già nhìn tinh trùng lồng trong trứng, đó là một phôi thai đã được hình thành, hình thái ban đầu của một sinh mệnh. Rốt cuộc sẽ sinh ra kỳ tích gì đây? Emerson lẳng lặng cười.

********[Alice's Land]*********

"Sinh ra, sinh ra rồi!"

"Thành công! Chúng ta thành công rồi...!"

Mọi người hoan hô, tất cả điên cuồng thể hiện sự vui sướng của mình. Nghiên cứu viên cũng thở phào một hơi rất dài, không chỉ là vì kế hoạch thành công, hơn thế nữa, bọn họ rốt cuộc có thể thoát khỏi sự sợ hãi và kìm nén vô hạn kia, không cần trắng đêm khó ngủ vì tiếng rít của sứ đồ, không cần nơm nớp lo sợ vì chăm sóc mẫu thể thụ thai quý giá kia. Những ngày ngay cả thở cũng phải gấp rút mà ngắn ngủi đó, rốt cuộc được giải phóng hôm nay. Thời khắc này, ngay cả khóe miệng Emerson cũng hiện lên nét cười phát ra từ đáy lòng.

Họ gần như kính ngưỡng nhìn sinh mệnh thể nho nhỏ trong bồn, đây là kết tinh từ tất cả những cố gắng trước giờ của họ, đây trở thành một cột mốc lịch sử nhân loại, vẽ một nét bút dày lên bức tranh lịch sử tiến hóa con người.

Đứa bé vừa lấy ra từ bụng mẫu thể được đặt trong bồn dinh dưỡng cao cấp, lơ lửng trong dịch dinh dưỡng, mẫu thể bị bỏ quên trong góc —— nàng đã chết ngay khi sinh ra đứa trẻ, sự chú ý của mọi người đều tập trung lên người đứa bé, không ai chịu chia chút quan tâm đi xử lí thi hài cô gái.

"Nhịp tim bình thường... Huyết áp bình thường... Mạch động... Đã nối giới hạn lực từ yếu... Trong số liệu chấp nhận... Khu vực não mục tiêu... Tại sao lại như vậy?" Nghiên cứu viên phụ trách kiểm tra các số liệu đột nhiên phát ra một tiếng kêu kinh hãi, tựa như bùa chú, đóng băng thời gian ngay lúc này, tất cả im lìm, viện nghiên cứu tĩnh lặng một mảnh. Mọi người tập trung ánh mắt lên màn hình ánh sáng, sau đó, phấn khởi quá mức bị thay thế bởi không thể tin được.

—— Độ khai phá của khu vực não: 1%.

Huyết sắc trên mặt mọi người tan biến trong nháy mắt, có người thất thố gào thét. "Không thể! Không thể! Đây, đây sao có thể được...."

Độ khai phá 1%, đừng nói cấp độ thiên tài, ngay cả tiêu chuẩn người thường cũng chưa đạt được, còn dưới mức thiểu năng trí tuệ, thậm chí gần sát trạng thái chết não. Thứ họ hao tổn tâm sức, thậm chí không màng lương tâm đạo đức làm ra, chính là kết quả này?

Emerson cứng người đứng tại chỗ, hai con mắt như ma trơi chằm chằm nhìn số liệu kia, ánh sáng trong mắt tựa như đang thiêu đốt linh hồn.

Có người khóc nức nở, nói đây là thần phạt. Có người lại ngẩn ngơ, tựa như mất đi lẽ sống. Đừng nói tới chuyện lưu lại dấu chân rực rỡ trên lịch sử nhân loại —— azzz, họ có lẽ thật sự có thể được ghi tạc trên lịch sử, sách sử sẽ hình dung bọn họ thế này, có một đám người không biết tự lượng sức mình, họ suy nghĩ viễn vông muốn tạo ra thần, sau đó họ làm ra "thần", không sai, thần kinh. Thế nào? Tức cười không?

Đúng vậy, tức cười, tức cười muốn chết. Họ thất hồn lạc phách nghĩ.

Cứu lấy đám tinh anh đang suy sụp và kế hoạch phụ thể này chính là, một động tác rất nhỏ của đứa trẻ kia.

Nó lười biếng duỗi thân.

Sau đó, tất cả mọi người trợn mắt há hốc mồm nhìn chuỗi số liệu phán bọn họ tử hình kia bỗng dưng tăng lên, 2%, 5%, 6%, 9%, ......, 34%, ......, 60%,....

Mọi người nín thở dán mắt vào màn hình, lúc này đã không ai còn tuyệt vọng, vì số liệu hiện ra bây giờ đã vượt qua mức độ cao nhất từng ghi nhận lại. Lúc này lại có người hốt hoảng. "Mau, mau nhìn đứa bé kia!"

Sau khi vất vả dời mắt sang bồn dinh dưỡng, họ nhìn thấy một bất ngờ lớn hơn nữa: đứa bé kia —— không không không, đó sớm đã không phải đứa bé, trong mắt họ, một thiếu niên lẳng lặng cuộn mình dưới đáy bồn dinh dưỡng —— vì dịch dinh dưỡng bao bọc xung quanh sớm đã bị hấp thu hết. Thiếu niên có một mái tóc đen thanh tú, toàn thân ướt sũng, hạt nước trong suốt như trân châu lăn trên làn da thiếu niên, có vẻ vô cùng thánh khiết, khiến người ta không thể khinh nhờn. Số liệu tăng lên cuối cùng dừng lại ở 79%, nhưng lúc này đã không còn ai chú ý nó, họ chỉ có thể nhìn thiếu niên kia thức tỉnh mà không thể nhúc nhích.

Thiếu niên chậm rãi mở hàng mi dày lên, trên lông mi còn treo vài giọt nước, lóng lánh trong suốt. Mắt thiếu niên không mở hết, chỉ mở ra phân nửa, chớp chớp rất lười biếng, sau đó chậm rãi nhìn quét xung quanh. Tất cả mọi người trông thấy hai con ngươi đỏ tươi, họ đều bị màu đỏ sáng lóng lánh kia hút lấy tinh thần. Thiếu niên đảo mắt một vòng, ngoại trừ dừng ở chỗ tối kia một chút —— đó là nơi đặt mẫu thể đã chết đi, dường như không tìm thấy người hay vật mình cần, thiếu niên hạ mi mắt, uể oải nhắm mắt lại, không mở ra nữa. Lúc này, độ hoạt động của Vùng cấm Thượng Đế từ 79% lại liên tục rớt xuống, mãi đến lúc hạ xuống 1% ban đầu.

Sau khi thiếu niên đã ngủ thật lâu, tất cả mọi người mới phản ứng được, họ đưa mắt nhìn nhau, sau đó có người chần chừ hỏi ra tiếng lòng của mọi người.

"Chúng ta xem như... Thành công sao?"

"Thưa ngài!" Lúc này, một nhân viên bên ngoài chạy vào, người nọ sững sờ vì không khí đông đặc trong phòng nghiên cứu, sau đó nhanh chóng tìm được mục tiêu của mình. Nhân viên bên ngoài chạy về phía Emerson, trong tay cầm một xấp tài liệu.

Emerson nhận ra đó là người phụ trách phụ thể, vì nghiên cứu đang ở vào bước ngoặt quan trọng, cho nên mấy tuần nay Emerson hoàn toàn không đến nhìn mập. Người phụ trách xuất hiện ở đây, việc này nói rõ...

Lão già cau mày. "Xảy ra chuyện gì?"

"Báo cáo ngài, chuyện là thế này..."

******[alicesland.wordpress.com]******

Mập gần đây rất thỏa mãn, Emerson rốt cuộc cũng cho quý ngài ngựa đực một kỳ nghỉ dài hạn, nói cách khác, hắn rốt cuộc có thể thoát khỏi kết cục bị đàn bà làm chết.

Nhưng không quá mấy ngày, mập lại có chút nghi hoặc phát hiện một vấn đề lớn.

Hắn có vẻ như, ốm đi?



(1) Phụ nữ ba không theo quan niệm Trung Quốc tức là: không kích tình (không hăng máu), không tình thú (không chịu chơi), không phẩm vị (không có chất). Người ta cho rằng đàn ông không thích nhất chính là "phụ nữ ba không".

(2) Tinh thần AQ: đại loại chính là tự lừa mình, tự huyễn hoặc mình rằng như thế vẫn rất tốt, dù hiện thực đã tàn tạ đến mức không lời nào nói nổi. Nói theo ý tốt chính là tinh thần lạc quan, nói theo ý xấu chính là trốn tránh hiện thực.

7. Seventh child

Mập cực kỳ sầu não nhìn gương, trong gương phản chiếu một bóng người hơi béo, gương mặt trắng ngần có chút bầu bĩnh. Da mập dạo này trắng nõn, làm hắn thoạt nhìn giống như một con heo trắng được nuôi nhốt rất tốt. Dù là lúc ở trong hoàn cảnh ác liệt của khu số bảy trước kia, liên tục phơi mình dưới ánh mặt trời của hành tinh này, mập cũng chỉ từ heo trắng thăng lên thành heo phớt hồng. Mặt hắn bắt đầu có góc cạnh rõ ràng, vì diện tích mặt thu lại không ít, tỉ lệ mắt mũi miệng liền được phóng đại lên vài lần, không còn dồn cục lại với nhau, nhiều lắm gọi là mũm mĩm trẻ con. Mắt mũi miệng không thể nói là vô cùng xuất sắc, nhưng tốt xấu gì cũng làm người ta cảm thấy thuận mắt —— nếu hắn không khoác bộ dạng dung tục mất hình tượng đòi mạng kia. Thân thể gầy đi không ít, làm mập có vẻ cao hơn rất nhiều. Mập thật ra cũng không tính là quá thấp, nhưng mỗi lần tỏ vẻ thô tục, chiều cao 179,45 cm lại mất bốn thêm năm hết lần này đến lần khác. Nói tóm lại, chỉ do bề ngang cơ thể co lại, làm người ta có ảo giác mập cao lên.

Mập bóp thịt mỡ bên hông, tuy thể trọng của hắn bây giờ vẫn cao hơn mức tiêu chuẩn vài phần, nhưng so với trước đây, trọng lượng quả thật đã xem như bốc hơi trầm trọng.

"Khiếp! Bố thật sự sắp biến thành gà mái?" Trong căn phòng không một bóng người, mập mạnh miệng chửi rủa. Hắn trước giờ rất ghét thứ gà mái trơn mồm dẻo miệng kia. Bình thường, những kẻ đó ỷ vào khuôn mặt của mình, làm như tài trí hơn người, mập từng ăn đau trong tay gà mái, đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến hắn căm ghét lũ người đó. Mà bây giờ, hắn lại sắp phải đi vào hàng ngũ gà mái mà mình ghét nhất, điều này làm mập cảm thấy vô cùng bực tức.

Mập cau mày, lấy ngón tay kéo căng da bên khóe mắt trái. "Má nó! Cái "ghèn" kia càng lúc càng hiện rõ!"

"Ghèn" trong miệng mập là một nốt ruồi khá đỏ nằm dưới khóe mắt trái, cũng không lớn, phải nói là rất nhỏ, nhỏ đến mức lúc trước nếu không nhìn kỹ, cơ bản cũng sẽ bỏ qua vì thể tích và màu sắc của nó. Nhưng tỷ lệ thuận với mức độ thu gọn của khuôn mặt, nốt ruồi kia cũng càng ngày càng có vẻ rõ ràng.

Mập bực bội cạo cạo nốt ruồi đỏ, như muốn cào nó ra khỏi da thịt, cho đến khi mảnh da dưới khóe mắt trái cũng bị cào đỏ ửng mới hậm hực ngừng tay. Dạo này tự nhiên ốm đi, rõ ràng vẫn ăn ngon ngủ tốt, hơn nữa không làm công tác ngựa đực quỷ tha ma bắt kia, nhưng mình vẫn liên tục ốm xuống. Biến hóa thế này dường như càng khiến hắn mệt mỏi hơn, một tuần trước cơ bản không có chuyện gì, nhưng càng về sau, thể trọng hắn càng biến hóa rõ rệt. Thể trọng và bộ dạng thay đổi, làm mập cảm thấy hoang mang không thể nói bằng lời. Hắn điên cuồng ăn ăn uống uống, nhưng tất cả đều vô dụng, bất luận hắn chè chén quá độ ra sao, đồ hắn ăn vào đều giống như tan thành không khí, thể trọng vẫn ngày càng giảm xuống. Rõ ràng lúc trước trong hoàn cảnh ác liệt tận cùng ở khu số bảy kia, hắn cũng chưa từng giảm sút thể trọng, lúc này lại càng ngày càng giảm xuống điên cuồng. Mập hết cách, hắn chỉ có thể xin giúp đỡ từ lão Emerson mà hắn cảm thấy chán ghét và sợ hãi.

Sau khi biết được tình trạng của mập, dù đang cuồng nhiệt nghiên cứu "Đệ nhất" (tức tân nhân loại thứ nhất, đứa trẻ thành công của phụ thể kia), lão cũng không thể không rút chút thời gian chú ý mập, bởi vì hắn là phụ thể duy nhất.

"Đây là, cái gọi là, phương pháp giải quyết...?" Mập sững sờ một lát, sau đó ngơ ngác hỏi.

"Không sai, chính là như lời ta vừa nói: nếu cậu không muốn tiếp tục gầy xuống, thì đi làm đám đàn bà kia cho ta!" Emerson sốt ruột cau mày, bước tới bước lui giống như không thể nghỉ, cũng thường nhìn về một hướng nào đó, bộ dạng vô cùng nôn nóng.

"Bố đây đã ra nông nỗi này rồi, mà lão còn bắt đi làm... việc..." Mập bất mãn kêu lên, âm thanh lại dần dần mỏng manh dưới ánh mắt lạnh lẽo nhìn vật chết của Emerson. Mập bắt đầu run rẩy.

"Nghe đây, ta chỉ nói một lần thôi, mở cái đầu nhét đầy phân chó của cậu ra nghiêm túc nghe cho ta!" Emerson gần như quát ra từ gan ruột, sau đó không thể không áp chế bực tức, giải thích với cái kẻ đã co thành một cục kia. "Lúc trước bọn ta tiêm Fath vào cho cậu, cải tạo bộ phận sinh dục của cậu, làm cậu có khả năng sinh ra tinh trùng có thể tạo ra tân nhân loại. Nhiễm sắc thể của tinh trùng này đã được sửa đổi, cũng có một vài đặc tính tương đối của Fath giả, chúng sẽ dần dần cắn nuốt tế bào để có được năng lượng. Sở dĩ cậu liên tục gầy xuống, nguyên nhân chính là vì trong đống mỡ của cậu có một lượng lớn chất béo trung tính giàu năng lượng, chính là thứ mà chúng yêu thích nhất! Cho nên, nếu cậu không muốn bị chúng làm chết, thì đi làm đám đàn bà kia cho ta! Đẩy chúng ra khỏi người! Ta có thể nói với cậu, cậu nên mừng vì chúng cắn nuốt vật dẫn tương đối ôn hòa, quả thật, hết sức ôn hòa..." So với dã man cắn nuốt cơ thể đám phụ nữ kia, đây có thể nói chỉ lùm xùm như một trò đùa quậy phá. Emerson u ám nhìn mập, ánh mắt kia làm mập cảm thấy hắn hình như đang bị lão già này dùng ánh mắt giải phẫu. "Sao? Còn vấn đề gì nữa không? Không hiểu thì tự nhấc cái sọ mình lên, móc tủy não ra ăn hết, không chừng dạ dày cậu càng có thể lý giải nó."

Mập liều mạng gật đầu, sợ bất cẩn một cái sẽ kích động kẻ điên trước mặt.

"Tốt lắm!" Lão già lãnh đạm gật đầu, không chút lưu luyến xoay người rời đi, một chút thời gian cũng không nguyện lãng phí. "Ngày mai sẽ có người mới được đưa đến, ta nghĩ cậu hẳn biết phải làm thế nào."

Lão già vừa mất bóng sau cửa lực từ, mập liền nhũn người trên đất, một ngón tay cũng không muốn động đậy.

***[alicesland.wordpress.com]***

"Có tình huống gì không?" Emerson nhanh chóng mặc đồ trang bị đi vào phòng nghiên cứu, vóc dáng mạnh khỏe kia hoàn toàn không giống một lão già đã hơn 150 tuổi.

"Báo cáo ngài, không có!" Một nghiên cứu viên nhanh chóng điều khiển hệ thống, khiến số liệu và hình ảnh hiển thị lên màn hình ánh sáng. ""Đệ nhất" vẫn ở vào trạng thái "ngủ giả"."

Emerson cau mày nhìn màn hình ánh sáng. Trong hình là một người ở vào thời kỳ thiếu niên, đang lơ lửng trong dịch dinh dưỡng cao cấp, trên người cắm đầy thiết bị và ống dẫn các loại, mắt nhắm, nếu không nhìn đống ống dẫn và sợi quang học cắm khắp cả người, thiếu niên thoạt nhìn chính là đang vô tư ngủ say —— trên thực tế, ngoại trừ lần ở thời điểm ban đầu kia, thiếu niên vẫn chưa từng mở mắt ra. Bên cạnh hình, độ khai phá của khu vực não cũng nhất mực dừng lại ở 1%.

Đây là "ngủ giả". Không hô hấp, ngay cả nhịp tim cũng duy trì ở mức cực thấp, não bộ càng ở vào tình trạng khóa chặt.

Đối mặt với tình huống như vậy, căn bản không thể tiến hành công tác nghiên cứu trọng tâm. Dù đã dùng rất nhiều phương pháp, mềm mỏng có, dữ dội có, khó coi có, tàn ác vô nhân đạo cũng có, nhưng thiếu niên vẫn ở vào trạng thái ngủ giả, không chút phản ứng với tất cả các kích thích bên ngoài, thậm chí là công kích. Tất cả mọi người mù mờ, rốt cuộc phải làm thế nào mới có thể khiến Đệ nhất "thức dậy"?

"Báo cáo ngài, tư liệu nghiên cứu giai đoạn gần đây đã được chỉnh lý xong, xin kiểm tra!"

Emerson ừ một tiếng, mở chip tư liệu tùy tiện xem xét. Trên chip chiếu ra hình ảnh và phụ đề 3D tổng hợp, người viết báo cáo dùng giọng điệu kích động và hưng phấn nói rõ kỳ tích của Đệ nhất: trên lý thuyết, chỉ cần cung cấp đủ năng lượng, Đệ nhất sẽ có thể tăng trưởng và tái sinh vô hạn, thậm chí bất tử —— dù có bị chém eo hay phá tim. Lần đầu tiên Đệ nhất tăng trưởng đột phá là vào 13 phút 5 giây 39 khắc 44 sau khi sinh ra, quá trình tăng trưởng kết thúc sau 7 phút 1 giây 22 khắc 1, vì năng lượng trong dịch dinh dưỡng không đủ. Mức sinh trưởng của Đệ nhất cuối cùng dừng lại ở thời kỳ thiếu niên, ước tính tương đương mười lăm tuổi, xương phát triển 75,3%, cơ thịt phát triển... Bước đầu có thể kết luận, chỉ cần có đủ dinh dưỡng, Đệ nhất có thể liên tục tăng trưởng. Tất cả mọi hoạt động của Đệ nhất đều có liên quan tới Vùng cấm Thượng Đế, về phương diện nghiên cứu khu vực não của Đệ nhất, tư liệu không đủ, chờ bổ sung...

Những thứ đó đều đã sớm biết, Emerson tiện tay thu hồi chip tư liệu, lại nhìn màn hình ánh sáng.

Nếu chỉ là thân thể bất lão bất tử, Đệ nhất quả thật có thể nói là một kỳ tích, nhưng đây vẫn chưa đủ, còn lâu mới đủ.

"Rốt cuộc phải làm thế nào... Cậu mới có thể thức dậy đây?" Emerson lấy tay vuốt lên hình cắt Đệ nhất trên màn hình ánh sáng, ánh mắt si mê mà lại điên cuồng. "Không dậy sớm không phải bé ngoan đâu." Lão già dường như đột ngột nghĩ đến gì đó, vui vẻ cười. "Đang làm nũng sao? Cậu muốn để "cha" đến gọi cậu rời giường sao?"

8. Eighth child

"Chúng ta sẽ đi đâu?"

Hắn ngâm nga, nhanh nhẹn rửa mặt. Sáng sớm liền có một nhân viên tìm tới cửa, nói là muốn dẫn hắn ra ngoài. Hắn đầu tiên là nghi hoặc nhìn gương, vì ngăn ngừa tình huống tiếp tục chuyển biến xấu, gần đây hắn rất nghe lời, làm lại công tác ngựa đực theo lời lão già đó. Thể trọng hắn không còn giảm nữa, trong kính hiện rõ một người đàn ông có hơi săn chắc, da rất trắng, nhưng không phải cái kiểu trắng bệch bệnh tật.

Đã không có vấn đề gì, vậy tại sao phải ra ngoài? Trong tư duy của hắn, ra ngoài tức là kiểm tra xét nghiệm, nếu hắn hiện tại khỏe mạnh đến mức có thể cần cù canh tác như một con trâu, vậy hẳn không cần phải "ra ngoài" kiểm tra xét nghiệm. Nhân viên kia không nói gì thêm, chỉ lặp lại một lần nữa: đây là yêu cầu của Emerson, hắn có thể lý giải thế này: họ muốn dẫn quý ngài ngựa đực của mình đi tham quan viện nghiên cứu, hiểu rõ hoàn cảnh nuôi giữ hắn thêm một chút.

Tham quan? Ngay lúc này? Chuyện đã tới bây giờ, còn để hắn – nói từ một góc độ nào đó là bị giam cầm – đi tham quan "ngục giam"? Người bình thường đều cảm thấy chuyện này rất đáng nghi, nhưng trên thực tế, tư duy đơn giản luôn là một đường thẳng. Hắn bị nhốt trong phòng đã lâu, nên không chút nghi ngờ mà vô cùng vui vẻ đáp ứng, còn cảm thấy hết sức phấn chấn vì điều này.

Đã lâu không ra khỏi cửa, khó thấy hắn chạy đi sửa sang bề ngoài, nhân viên rất có kiên nhẫn chờ ở cửa. Hắn ngâm nga, thuận miệng hỏi một câu, chỉ đơn giản muốn biết chỗ đầu tiên họ đến tham quan là đâu.

"Chúng ta sẽ đi đâu?"

Vì quá hợp tình hợp lý nên nhân viên kia cũng trả lời tự nhiên.

"Đi gặp con của anh, ở viện nghiên cứu."

Đồ dùng rửa mặt rơi xuống đất, hắn máy móc quay đầu lại, không thể tin được nhìn nhân viên, lắp bắp hỏi.

"Con, con của tôi?"

Nhân viên giật mình, sau đó nhận ra bản thân lỡ miệng, nhưng đây cũng đâu có gì sai? Dù phụ thể có biết hay không thì hắn cũng phải đến gặp Đệ nhất. Thế là nhân viên rất tự nhiên gật đầu, đáp lại. "Đúng vậy, con anh. First of the new human, chính là Đệ nhất."

Hắn hoàn toàn không nghe. Suy nghĩ của hắn khi nghe đến đoạn mình có con, lập tức hoàn toàn đình chỉ.

Con? Con? Con? Con... Của... Hắn?

Từ lúc bị tóm tới đây làm ngựa đực, hắn luôn cố ý hoặc vô tình lảng tránh vấn đề này. Emerson bắt hắn tới làm gì? —— vì kế hoạch phụ thể. Kế hoạch phụ thể là gì? —— tạo ra tân nhân loại. Tân nhân loại làm sao được tạo ra? —— phụ thể và khác phái kết hợp thai nghén ra, tức là hậu duệ. Hắn gần như hèn nhát trốn tránh vấn đề này, bịt kín tai, dời mắt đi, hắn không biết các cô gái giao hợp với hắn sau đó sẽ thế nào, hắn không biết kế hoạch phụ thể có kết quả hay chưa, hắn không biết đến —— con hắn. Hắn cái gì cũng không biết, không muốn biết, không nên biết, hắn chỉ cần làm tốt công tác ngựa đực, chỉ cần nghĩ làm sao xông tới đám phụ nữ đặt trước mặt hắn kia là được rồi, đúng không?

Nhưng hiện tại, một câu nói nhẹ nhàng của người mặc đồ trắng trước mặt, liền đánh vỡ lâu đài yếu ớt hắn dùng ảo tưởng xây nên, kéo hắn vào hiện thực.

Hắn chưa từng nghĩ tới chuyện mình sẽ có con. Lúc ở khu số bảy, ngay cả ăn no mặc ấm cũng là một vấn đề, nhu cầu sinh lý phần lớn là tự giải quyết, thỉnh thoảng đến khu đèn đỏ trải nghiệm, sinh một đứa con cho hắn bất quá cũng chỉ là "bồ cũ" Aisha thuận miệng nói đùa cho vui thôi. Ký ức đầu tiên liên quan đến trẻ con của hắn vẫn là do lão Nei cho, khi đó hắn còn là một thằng nhóc. Thân thế hắn rất đơn giản, hắn chỉ là một đứa trẻ bị vứt bỏ được lão Nei nhặt được, trẻ con như thế trong khu ổ chuột chỗ nào cũng có, sau đó mập và một đám trẻ to to nhỏ nhỏ cứ thế được lão Nei nuôi lớn. Những đứa trẻ trưởng thành đại đa số đều rời đi, chỉ có mập là vẫn ở bên cạnh lão Nei, cho đến lúc chứng kiến lão qua đời. Lão Nei luôn bập bập tẩu thuốc, hút thuốc lá sợi khô quắt khô queo, không biết là đồ cổ mấy trăm năm trước, bất luận là lúc nhìn đám trẻ vui đùa, hay khi bọn nhỏ lớn lên và rời khỏi, lão vỗ vỗ cái đầu từ nhỏ đến lớn đều tròn vo của mập: "... Gu, khi có con rồi, nhất định phải nhớ kỹ, đứa con cũng là một nửa của con, con sẽ gánh vác một sinh mệnh, con phải có trách nhiệm với chúng."

Hắn bắt đầu run rẩy, sinh mệnh có một trọng lượng thật sự quá lớn, khiến kẻ trước giờ luôn đầu cơ trục lợi như hắn đây cảm thấy vô cùng sợ hãi, đó là kính sợ đối với sinh mệnh, đồng thời cũng là trốn tránh trách nhiệm. Hắn là kẻ rất ích kỷ, trong vương quốc của bản thân, vĩnh viễn chỉ có một vị quốc vương là hắn, để cho người khác đi vào vương quốc của mình, dù là trở thành bề tôi của mình, dù mình sẽ có quyền lợi to lớn để tiêu pha, hắn cũng vẫn không muốn. Hắn không muốn gánh vác nghĩa vụ tương ứng, hay gánh trách nhiệm vì kẻ khác. Cho nên, lúc ở khu số bảy, hắn luôn luôn một mình một bóng, chưa bao giờ gia nhập một bang phái nào, dù có thể có được lợi ích đầy đủ.

Đối mặt với kẻ rất lâu không có phản ứng kia, nhân viên hơi mất kiên nhẫn, thúc giục nói. "Nhanh chút đi, ngài Emerson đang đợi anh!" Dứt lời, liền vươn tay muốn kéo hắn ra khỏi phòng. "Anh nên cảm thấy phấn khởi, con trai anh chính là kỳ tích phá vỡ vô số kỷ lục! Hơn nữa đây còn là lần đầu tiên cha con anh gặp mặt..."

Nào, đã chuẩn bị chưa? Đi gánh vác một sinh mệnh ——

Hắn trừng mắt nhìn bàn tay vươn tới, hai mắt lồi ra, gương mặt trắng bệch, như trông thấy vuốt quỷ ác ma, hắn liên tục la hét lui về phía sau, rút người co thành một cục.

"Không không không không... Không! Không ——! Tôi không đi ——!"

Nhân viên bị phản ứng quá khích của hắn dọa sợ. Gã kinh ngạc thấy đối phương sợ hãi và bài xích, gia tăng khoảng cách với mình, đồng thời biểu hiện ra sự kháng cự không gì sánh được đối với chuyện cha con gặp mặt. Trong suy nghĩ của gã, đối phương hẳn phải cấp bách muốn nhìn thấy con mình, đây là lẽ thường của kẻ làm cha.

Nhưng hắn không phải người thường, hắn hiện tại là ngựa đực quý báu của kế hoạch phụ thể, đang được nuôi dưỡng ở viện nghiên cứu trung tâm, mà con hắn cũng không phải người thường, là tân nhân loại Đệ nhất – đích ngắm của quá trình khai phá con người, và lúc này cũng ở trong viện nghiên cứu trung tâm, bị ngâm trong một đống dụng cụ thí nghiệm.

Đối mặt với kẻ rút thành một cục kia, nhân viên cảm thấy có chút lúng túng, gã mở máy truyền tin ra, bắt đầu báo cáo tình huống ở đây với phía trên.

"Hắn không muốn đến?"

Giọng Emerson rất bình thản, lúc này lại càng giống sự yên tĩnh trước cơn giông bão. Lão gõ đầu gối mình, ánh mắt dời về phía bồn thủy tinh, thiếu niên kỳ tích vẫn đang say ngủ.

Lão già lẳng lặng suy nghĩ, có phải gần đây quá mức nhân từ với phụ thể nhà mình hay không, "nuông chiều" là một hành vi không tốt. Không khí bên này dường như thông qua máy truyền tin truyền tới đầu bên kia, nhân viên cũng không dám thở mạnh, chờ Emerson suy nghĩ xong.

Trầm lặng một lát, giọng Emerson vang lên trong máy truyền tin.

"Hôm nay bỏ đi, ngày mai ta tự mình đi "mời" hắn."

Ngắt đường truyền, lão già nhìn bồn thủy tinh, cười rất nhu hòa.

"Nếu đã như vậy, ta sẽ chuẩn bị một cuộc gặp gỡ khiến phụ thân cậu suốt đời khó quên, thế nào?"

9. Ninth child

Phương pháp của Emerson rất trực tiếp, đồng thời cũng tương đối bạo lực, hắn bị trói y như một con heo chờ mổ rồi bị đưa đến trước mặt lão già.

Lão già nhìn cái kẻ sống chết nhắm chặt mắt trước mặt, hắn đang ngoan cố trốn tránh và cự tuyệt hiện thực, giống như một con đà điểu chôn đầu vào đất (*), ngoại trừ có chút xoa dịu tâm lý, không có gì có thể cải thiện tình trạng sắp tới.

"Mở mắt ra!" Lão già mềm giọng nói như đang dỗ trẻ. "Nếu cậu không kéo mí mắt mình lên, ta sẽ cắt rụng nó đi —— hãy tin ta, ta có thể làm được điều này! Cho nên, kéo lớp da che đậy tròng mắt cậu ra, bây giờ, ngay lập tức!"

Tròng mắt hắn run rẩy kịch liệt, lão già ác ý vươn tay, chậm rãi chỉ ngón tay về phía ấn đường hắn, ấn đường con người có một loại từ trường, bởi vậy lúc có vật thể tiếp cận, dù không chạm tới cũng sẽ có một cảm giác rất mãnh liệt. Dưới áp lực đang từ từ tới gần, một khắc trước khi đầu ngón tay Emerson chạm tới, hắn kêu sợ hãi mở mắt ra.

Bốn phía là một mảnh tối đen như mực, chỗ chỉ có lão già và hắn đứng là một vòng cung ánh sáng. Thấy hắn mở mắt, điên cuồng quay đầu nhìn bốn phía như con thỏ bị hoảng sợ, lão già cười thỏa mãn.

"Đến nào." Emerson nhẹ nhàng tuyên bố, như nói với hắn, lại như nói riêng với mảnh bóng tối kia, lão già vỗ vỗ tay. "Đến nhìn đi, đây là một nửa của cậu."

Trong nháy mắt lão già vỗ tay, bốn phía toàn bộ sáng lên, chỗ họ đứng chính là một căn phòng cực đại, chiều cao của phòng ước chừng hơn năm mét, kích thước cỡ một sân bóng rổ, màu trắng bạc là màu chủ đạo của căn phòng này, vô cùng lạnh lẽo. Hắn hoàn toàn không để ý đến những thứ đó, hắn lúc này tựa như một con búp bê bị kẹt dây cót, tư thế buồn cười trợn mắt nhìn bồn thủy tinh cực đại chính giữa căn phòng.

Chỗ đó có một khối bao gồm xương và máu thịt ——

Không sai, ai nhìn thấy cũng chỉ có thể hình dung như vậy. Một thứ chỉ vẻn vẹn được cấu thành từ thịt và khung xương, ngay cả hộp sọ cũng bị mở ra, lộ ra phần não xám trắng, một cái tròng mắt thoát khỏi hốc mắt nổi trong dịch dinh dưỡng, có thể thấy rõ búi tơ thịt và mạch máu nối phía sau tròng mắt, mỏng manh đến mức phảng phất như kéo một cái là đứt. Xuống chút nữa, hắn thậm chí có thể đếm đủ mạch máu và nhịp đập của trái tim. Ruột như một sợi dây thừng quái dị, quấn lấy khối máu thịt xương kia. Đây —— đây —— chính là ——

"Là con cậu." Tiếng Emerson như cách một thế kỷ truyền tới, lộ ra niềm vui sướng.

Trên thực tế, nghiên cứu đối với Đệ nhất thật ra cũng không cần làm đến "máu me" như vậy, nhưng đây là "bất ngờ" mà Emerson chuẩn bị riêng cho hắn. Thật sự quá chướng mắt, lúc lão đang hao tâm tổn trí vì kế hoạch phụ thể, hắn lại mang thái độ thảnh thơi thoải mái thế kia. Thật sự nhịn không được, muốn thô bạo đánh sụp cái thái độ đà điểu lạc quan mù quáng kia. Cho nên Emerson ra lệnh nghiên cứu cấp bậc không hạn chế —— không hạn chế, chính là căn bản không cần để ý đến sự sống chết của đối tượng nghiên cứu, muốn làm gì cũng được. Dù sao đối với Đệ nhất mà nói, chỉ cần có năng lượng, sẽ tương đương với trạng thái bất tử. Dù biến thành bộ dạng thế này, chỉ cần chưa tới một ngày, Đệ nhất sẽ hoàn toàn khôi phục nguyên trạng. Nếu hắn chịu xem xét kỹ lưỡng, sẽ phát hiện khối máu thịt kia đang không ngừng tái tổ hợp và khôi phục.

Nhưng hắn không phát hiện, cũng không biết Đệ nhất là một kỳ tích bất tử —— cho nên hắn chỉ có thể trợn mắt nhìn khối máu thịt kia, như một con gà bị bóp cổ.

—— Nào, đã chuẩn bị chưa? ——

Đó là con của hắn?

—— Đi gánh vác một sinh mệnh ——

Đó là con của hắn...

—— Đã không thể trốn tránh nữa rồi ——

Đó là, con của hắn.

Ở ngay trước mặt hắn.

Cổ họng hắn rỉ ra vài tiếng rên vỡ vụn, những tiếng rên này cuối cùng nối lại thành một chuỗi kêu gào không chút ý nghĩa. Hắn không biết mình đang kêu gì, hắn chỉ đang chảy nước mắt, gào thét không chút ý nghĩa.

Tiếng gào thét của hắn dường như chấn động khối xương thịt kia, Emerson mừng như điên phát hiện, Đệ nhất lần đầu tiên có động tĩnh kể từ sau ngày đó. Tròng mắt nổi trong chất lỏng hơi xoay —— vì không có mí mắt, cho nên chỉ có thể thông qua hoạt động của tròng mắt, phán đoán Đệ nhất có "tỉnh dậy" hay chưa. Tròng mắt đó cuối cùng đối diện hắn, trong con ngươi đỏ tươi kia dường như có ánh sáng.

Trong phòng nghiên cứu lộn xộn một đống, tất cả mọi người vô cùng phấn khởi.

"Lên! Lên rồi!"

"Mau mở hệ thống giả định ra, phân tích khu vực não! Chết tiệt, bút quang não của tôi đâu!"

"Mau nhìn, mau nhìn kìa! Nó đang tái tổ hợp! Nhanh quá! Ước chừng gấp hai mươi lần so với bình thường."

"Mở ống dinh dưỡng, bảo trì vận chuyển dịch dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp, duy trì cân bằng!"

Hắn không biết tới đống hỗn loạn chỉ cách đó một bức tường, cũng không biết đây là một kỳ tích như thế nào đối với những người khác, lại càng không muốn biết! Hắn chỉ biết hắn có con, mà con hắn lúc này đã bị mổ xẻ thành một khối chỉ còn khung xương và thịt, ngâm mình trong chất lỏng xanh lục giống như một tiêu bản. Hắn chỉ có thể chảy nước mắt, phát ra âm thanh vỡ vụn không chút ý nghĩa, sau đó nhìn đống máu thịt kia di chuyển về hướng này, một bước, lại một bước —— cho đến khi đụng phải vách bồn thủy tinh.

Hệ cơ trên khung xương đang tái tổ hợp, thoạt nhìn có vẻ càng thêm máu me thê thảm, hộp sọ máu thịt mở cái miệng lồi lõm ra.

[_____.]

Ánh mắt mơ hồ, hắn chỉ có thể nhìn thấy màu đỏ tươi chồng chéo với xám trắng, trong đầu —— không phải tai, dường như nghe thấy gì đó.

[_____, _____.]

Đó là một cảm giác như thế nào, rõ ràng cũng không nghe thấy gì, rõ ràng đây là lần đầu tiên gặp mặt, hơn nữa là gặp mặt thảm thiết đến độ không thể thảm thiết hơn, nhưng hắn lại mơ hồ cảm thấy.

Nó đang gọi hắn phụ thân.

Đó là con của hắn.

Con của hắn! Con của hắn lúc này đang bị coi là vật thí nghiệm, bị nghiên cứu đến độ đầm đìa máu tươi, mà hắn, hoàn toàn không có khả năng làm gì.

[_____.]

Hắn suy sụp, xoay người chạy ra phía ngoài, không có ai ngăn cản hắn, lúc này tất cả mọi người đang điên cuồng vì kỳ tích trong bồn thủy tinh, dù sao hắn cũng không thể chạy ra khỏi viện nghiên cứu. Chỉ có một đôi đồng tử đỏ tươi đang nhìn chăm chăm bóng lưng hắn.

Máu thịt đã tái tổ hợp xong, còn lại chính là phần da, đến khi lớp da bên ngoài cũng tổ hợp xong, hắn đã chạy khỏi phòng. Thiếu niên khôi phục nguyên trạng lẳng lặng lơ lửng trong dịch dinh dưỡng, trầm lặng không nói gì nhìn hướng hắn biến mất, lông mi thật dài khép hờ, làm thiếu niên thoạt nhìn có cảm giác hơi biếng nhác và uể oải.

Thiếu niên hình như suy nghĩ một chút, làm ra một quyết định, sau đó các nhân viên ở phía bên kia phòng nghiên cứu liền trợn mắt há hốc mồm nhìn số liệu đang điên cuồng tăng lên. Lúc hồi hồn về, thiếu niên trong bồn thủy tinh —— không không không, đó đã không thể tính là "thiếu niên" nữa, một thanh niên tóc đen mắt đỏ lẳng lặng nổi trong chất lỏng. Bộ dạng thanh niên thật sự rất đẹp, cao quý như đế vương bóng tối, con ngươi huyết sắc như viên hồng ngọc đẹp nhất, mang ánh quang sắc nhọn tối màu, đó là một cảm giác xa hoa ở phía trên cao, lông mi dày che đi phân nửa đồng tử máu đỏ sậm, như voan đen tăng thêm một phần thần bí ám sắc trên hồng ngọc.

Thanh niên được gọi là kỳ tích nâng mắt nhìn hướng hắn rời đi, môi mỏng động đậy.

[_____, _____.]


(*) Đà điểu khi gặp kẻ thù sẽ chui đầu xuống đất. Người ta dùng hình tượng này để nói về những người ngốc nghếch lẩn trốn sự thật một cách vô ích.

10. Tenth child

Trong bóng tối, hắn chạy thoăn thoắt, nước mắt chảy đầy cả mặt, tầm mắt mơ hồ, bốn phía ngoại trừ màu đen nuốt chửng mọi thứ, chính là màu trắng bạc lạnh lẽo đến vô cơ.

Hắn không biết mình có thể chạy đến nơi nào, hắn chỉ liên tục chảy nước mắt, sau đó điên cuồng chạy tới, dường như làm vậy có thể khiến cho tư duy tê liệt, não bộ đóng băng —— cho đến khi hắn úp mặt ngã mạnh xuống, sau đó bắt đầu nôn mửa.

Xương —— con —— máu thịt —— con —— mổ xẻ —— con —— vật thí nghiệm ——

Hắn liên tục nôn mửa, cho đến khi nôn ra mật, cảm giác mắc ói vừa ngấy vừa ngây kia vẫn lượn lờ trong dạ dày, trên thân thể, rót vào sâu trong cốt tủy.

Thật mắc ói... Thật mắc ói... Thật đáng sợ... Thật đáng sợ...

Hắn mở to đôi mắt vô thần, trở thân dựa vào tường bên cạnh thở gấp, xung quanh là ánh xanh óng ánh, đến bây giờ, hắn mới thấy rõ chỗ mình chạy tới là một nơi như thế nào.

Bốn phía đều là cột, trên cột dưới cột là bệ kim loại, chính giữa là thủy tinh bán trong suốt, trong cây cột rót đầy chất lỏng xanh lục —— có lẽ là dịch dinh dưỡng hoặc chất bảo quản... Ở giữa chất lỏng đều là một vật thể đang lơ lửng, mà trong cây cột đối diện hắn, có nổi một robot hình người, thân thể ghép thành từ một đống kim loại và dây điện đủ kiểu đủ dạng, trên cái đầu kim loại kia, một nửa là trong suốt, bên trong lại có một bộ não sống. Trên bộ não cắm vô số ống dẫn, gần như ngập cả não bộ, nhưng vẫn có thể thấy rõ, khe rãnh màu xám của bộ não kia đang mấp máy rất nhẹ.

Hắn hoảng sợ mở to hai mắt, cảm giác mắc ói lại xông lên, nhưng lúc này, ngay cả mật hắn cũng không nôn ra được. Muốn thét lên, muốn chạy trốn, muốn nhắm mắt lại, nhưng lúc này hắn phảng phất như ngay cả sức nhắm mắt lại cũng không có, chỉ có thể ngu ngốc trợn mắt há mồm chằm chằm nhìn bộ phận màu xám kia.

"Hazzz... Cậu thấy rồi sao?"

Tiếng Emerson vang lên bên cạnh, lão già nhắm mắt làm ngơ với kẻ đang ngồi phịch dưới đất cùng đống nôn mửa bên cạnh, mạnh mẽ bước về phía bộ não kia.

"Muốn biết ai không?"

Lão già yêu thương vuốt ve bộ não trong thân thể máy móc kia thông qua kính thủy tinh, bộ dạng có vẻ đặc biệt quỷ dị, lão hơi nghiêng người, mặt hướng về hắn, nụ cười trên mặt làm hắn vô cùng sợ hãi.

Không ——! Tôi không muốn biết ——!!!

Trong lòng kêu khóc, nhưng hắn chỉ có thể phát ra mấy tiếng thở ngắn ngủi.

"Lại nói, ta đã từng nhắc tới nó với cậu, khi đó cậu rất hứng thú." Nụ cười của lão già bị ánh xanh lục nhuộm thành màu xanh thảm khốc, lão gõ gõ thủy tinh. "Đến nào, Tommy, chào hỏi phụ thể một cái đi!"

«... Thành tựu cao nhất của bọn ta là một đứa trẻ tên Tommy, khu vực não được khai phá của nó lên đến 55%, ở thời điểm 13 phút 17 giây 23 khắc 65... »

"Đó là vẻ mặt gì vậy?" Tiếng Emerson vui vẻ vô cùng, dường như bị vẻ mặt của hắn chọc cười. "Bọn ta chính là đang bảo vệ nó. Thân thể nó căn bản không thể tiếp nhận 55% giải tỏa vùng cấm, tim hoàn toàn không thể cấp dưỡng, thế là bọn ta tạo ra một hệ thống thân thể hoàn toàn mới cho nó. Nó vẫn sống!"

Sống...? Dùng thân thể như quái vật kia lay lắt hơi tàn tồn tại trên thế giới này, còn phải luôn luôn chuẩn bị tinh thần làm tài nguyên thực tế cho nghiên cứu, cái này gọi là... Sống?

Robot dường như nghe được lời Emerson nói, chỗ vốn là mắt lại là hai cái đèn chỉ thị màu xanh lam, ánh lam chớp tắt, như đang rơi lệ.

Giết tôi đi... Hắn thậm chí có thể nghe được tiếng gào thét bi thương như thế.

"Không đành lòng? Ta sẽ không nói với cậu những lời hoa mỹ mà vô dụng như đó là vì toàn bộ nhân loại, ta chỉ có thể nói..." Emerson điềm nhiên như không quan sát sắc mặt hắn, giọng điệu dường như có chút tiếc nuối. "... Xem ra, giá trị quan (*) của chúng ta là khác biệt."

"Cậu có thể không cần bận tâm về nó, vì gần đây ta không có hứng thú gì với nó."

Nếu, nếu nói như vậy ——

"Nguyên nhân hẳn cậu cũng biết..."

Không, đừng ——

"Để ta thay cậu đến yêu thương những đứa con đáng yêu của cậu ——"

Không ——!!!

Hắn đột nhiên bừng tỉnh, bốn phía là phòng ngủ quen thuộc, an lành đến mức phảng phất như chuyện ngày đó hoàn toàn chưa hề xảy ra: hắn không nhìn thấy con mình, cũng không biết tương lai con hắn phải đối mặt ——

Hắn lấy nắm tay bịt kín miệng mình, bắt đầu bất lực mà khóc.

*** «http://alicesland.wordpress.com»***

"Hắn không đụng tới?" Giọng Emerson rất bình thản, nghe không ra cảm xúc gì.

"Dạ, dạ phải ạ, từ sau ngày đó, phụ thể không chịu giao cấu cùng những người được đưa đến nữa." Người báo cáo hạ tầm mắt xuống, hoàn toàn không dám đối diện ánh mắt lão già.

Trong dự kiến —— cũng là ngoài dự kiến, ai nhìn thấy cảnh tượng như vậy cũng sẽ không thể thờ ơ, nhưng lão già có chút bất ngờ, kẻ vô tâm kia lại có thể vì "con" mà phản kháng, lão vẫn nghĩ rằng hắn sẽ luôn mù quáng và ích kỷ như đám dân đen giữ bản thân tránh khỏi thị phi, như con đà điểu rút trong thế giới của mình không màng thế sự.

Không muốn chạm vào phụ nữ, vì không muốn có thêm những nạn nhân được gọi là "con" sao? Đây xem như phản kháng lớn nhất hắn có thể làm ra. Trên thực tế, nếu muốn có được tân nhân loại, cần phụ thể và khác phái kết hợp sinh ra thế hệ tiếp theo, hơn nữa phải là kết hợp tự nhiên, thụ tinh nhân tạo hoàn toàn không thể thực hiện trước mặt Fath giả. Vật nhỏ mang đặc tính virus này có vẻ cực kỳ tàn nhẫn và dã man trong cơ thể con người, nhưng khi vừa ra tới bên ngoài lại trở nên vô cùng yếu ớt, bởi vậy dù Emerson đã dốc hết toàn bộ tâm sức, nhưng chỉ tìm được vẻn vẹn không đến mười tỷ Fath. Cho nên, một khi phụ thể từ bỏ công tác ngựa đực của hắn, cả kế hoạch phụ thể đều sẽ đình trệ.

Người báo cáo bắt đầu đổ mồ hôi, vốn biết rõ tính cách lão già, cho nên càng cảm thấy sợ hãi.

Bất ngờ chính là, Emerson cũng không phát hỏa, chỉ hỏi một vấn đề khác. "Xác xuất thai nghén thành công đã nghiên cứu ra kết quả chưa?"

"Dạ, dạ rồi." Người báo cáo thở phào một hơi, giọng điệu trở nên nhẹ nhõm. "Quan sát sự kết hợp giữa phụ thể và bán mẫu thể lần trước, chúng ta phân tích ra được một loại hoóc-môn, chỉ cần như vậy... Hiện tại đang ở vào giai đoạn kiểm tra, rất nhanh sẽ có thể ứng dụng, như vậy xác xuất thai nghén thành công sẽ lên rất cao."

Emerson gật đầu. "Tốt lắm, bảo họ tuần tới cho ra thành phẩm, còn phụ thể bên kia, ta sẽ giải quyết."

"Dạ, thưa ngài!"

Sau khi nhân viên rời khỏi, Emerson nhìn báo cáo có liên quan đến Đệ nhất, dường như nghĩ đến gì đó, lão cười vui vẻ.

"Đây là cậu tự chuốc lấy..."

Đây không phải một cơ hội rất tốt hay sao? Đường đường chính chính, thẳng tay dạy dỗ tên kia một bài học, để hắn không dám có ý nghĩ phản kháng nữa, bóp chặt lấy hắn.

Đây cũng không quá đáng, phải không?



(*) Giá trị quan (quan điểm về giá trị): là việc phán đoán xem sự vật sự việc nào là quan trọng, sự vật sự việc nào là không quan trọng, bằng cách đưa vào những thứ tự ưu tiên, trọng số khi đánh giá nó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info