ZingTruyen.Info

(Fanfiction 12 chòm sao) Thế Giới Ấy

Chap 13: Khoảng cách giữa hai người

cobezuzj

                  

Tại khu chung cư của Bạch Dương.

Xử Nữ đang ở dưới bếp chuẩn bị món cháo thịt thơm lừng, Song Ngư cũng nhanh chóng mở của bước vào:

- Xử Nữ à, cháo đã xong chưa?

- Sắp rồi, Bạch Dương đỡ hơn chưa vậy?- Xử Nữ lo lắng hỏi lại

Chả là dạo này tâm tình của Bạch Dương không được tốt nên đổ bệnh lúc nào không hay, hôm bữa đang làm nhiệm vụ mà lăn ra ngất xỉu làm cả đội lo sốt vó. Hiện tại mọi người đến thay phiên nhau chăm sóc cho cô ấy và hôm nay đến lượt Xử Nữ cùng Song Ngư.

Xử Nữ đem bát cháo nóng hổi lên phòng Bạch Dương, Song Ngư theo cùng nhẹ nhàng mở cánh cửa phòng bằng gỗ mun. Cả căn phòng dường như có chút ảm đạm, người con gái đang nằm trên chiếc giường đơn trắng muốt cũng ảm đạm không kém. Khuôn mặt tái nhợt, ánh mắt lờ đờ, hơi thở cũng yết ớt, nhìn Bạch Dương lúc này không khác gì con người bị mất hết đi sinh khí. Xử Nữ đến bên đầu giường, lấy chiếc muỗng múc một thìa cháo đưa ra trước mặt Bạch Dương:

- Bạch, há miệng ra nào.

- Xin lỗi, nhưng tớ không thấy đói.- Bạch Dương cố gượng cười

- Nếu không ăn thì làm sao cậu mau hết bệnh chứ! – Song Ngư chu miệng chúm chím nhìn cô bạn

- Song Ngư nói đúng đấy, đừng uổng công tụi này ngày đêm chăm sóc chứ.

Nhìn thấy được sự quan tâm trong lời nói của Xử Nữ, Bạch Dương thoáng xúc động rồi lại cười nhẹ, há miệng chờ thìa cháo. Thấy cô chịu khó nghe lời, cả hai đều cảm thấy nhẹ lòng chút nào. Không giống như mấy bữa trước, khi đến lúc ăn Bạch Dương còn cứng đầu, nhất quyết không ăn, năn nỉ mãi cũng vô ích, mãi đến khi Ma Kết đe dọa 'không ăn là hôn một cái' thì Bạch Dương mới chịu ngoan ngoãn ăn. Thật hết biết với cô bạn này mà!

Làm được vài ba thìa cháo là Bạch Dương ngừng lại, cô mắt im lặng nhìn phần thịt còn dư trên bát cháo một cách chăm chú như đang suy tư điều gì. Xử Nữ và Song Ngư thấy vậy đều không khỏi tò mò liền lên tiếng hỏi thăm:

- Đã có chuyện gì xảy ra sao? Mấy bữa nay trông cậu như người mất hồn ấy.

- ......

Bạch Dương không trả lời. Căn phòng chìm vào sự tĩnh lặng vô tận, một lúc sau cô nói mở miệng:

- Nè... Các cậu đã từng yêu ai sâu đậm để rồi một ngày nào đó nhận ra khoảng cách giữa cả hai là quá lớn chưa?

Câu hỏi của Bạch Dương làm Xử Nữ và Song Ngư tròn mắt nhìn nhau. Đúng là Xử Nữ cũng đã có lúc suy nghĩ như vậy, Thiên Yết là Vampire, bản thân cô là Hunter, cả hai đều sống ở hai thế giới khác biệt, chưa kể tình yêu của họ bị cho là cấm đoán. Thực sự nhiều lúc Xử Nữ cũng quá mệt mỏi nhưng cô không tài nào buông tay được.

- Mình hiểu cảm giác ấy chứ... Cậu ấy là hoàng tử hào hoa, phong nhã, tớ chỉ đơn thuần là một cô nhóc tầm thường, khoảng cách của cả hai là quá lớn... Nhưng hoàng tử chưa bao giờ quan tâm đến điều đó, vẫn luôn từ chối mọi lời tỏ tình để đến bên cô nhóc đó...Nghe như thể truyện cổ tích nhỉ!

Song Ngư cười ngây ngô, trong lòng đầy ắp những kỉ niệm về Song Tử trong những lần bí mật gặp mặt. Thấy sự hạnh phúc lộ rõ trên mặt cô, Bạch Dương chỉ biết chua xót cho bản thân mình. Xử Nữ thấy được tâm trạng bối rối kia liền nắm chặt lấy bàn tay đang vò nát tấm chăn của Bạch Dương:

- Bạch Dương cậu ổn chứ?

- Tớ thực sự ghen tị với Song Ngư đấy! Chàng hoàng tử ấy đã phá bỏ khoảng cách để được đến bên cậu, thật tốt quá còn gì...Chả bù như tớ, khoảng cách ấy đã làm thay đổi cả một con người, chúng tớ đã từng có một tuổi thơ bên nhau, một lời hứa vĩnh cửu...Ấy vậy mà khi gặp lại, cậu ấy lại dang tay bảo vệ một cô gái khác ngay trước mặt tớ, lạnh lùng mà cảnh cáo tớ... Tớ...tớ phải làm gì đây?...

Nói đến đây Bạch Dương không thể kiềm mình mà bật khóc, từng giọt nước mắt mặn chát cứ rơi như mưa làm ướt hết một góc chăn. Cả Song Ngư lẫn Xử Nữ đều ôm cô thật chặt, mong sao sự an ủi này phần nào có thể làm dịu đi mỗi buồn trong lòng cô. Bạch Dương vẫn cứ khóc, cô yêu Bảo Bình, thực sự rất yêu cậu, rồi từ đó đâm ra hận bản thân vì đã lạc mất cậu, để giờ đây lặng lẽ đứng nhìn cậu che chở cho một người con gái khác mà lòng đau thắt lại. Cô cảm thấy bản thân mình thật vô dụng!

Ngoài trời mưa tầm tã, giống như cô gái đang òa khóc trong căn phòng hiu quạnh...Cả hai đều có nỗi buồn của riêng mình.

P/S: Vì bệnh lười tái phát nên chap này viết ngắn vậy thôi :v Độc giả thông cảm hộ nha :v

                  

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thông báo nhỏ dành cho Fan Mã-Yết:

Sắp tới đây mình định sẽ viết một truyện riêng cho couple Thiên Yết x Nhân Mã tên: (Mã-Yết) Kế hoạch trả thù của mỹ nhân xinh đẹp và tổng tài độc ác. Mong các bạn ủng hộ :)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info