ZingTruyen.Info

[LICHAENG_ Jensoo] Em là của tôi.

8. Lần đầu tiên nói ra rỏ lòng mình.

Chuyth

Cả 2 đang từ từ khuất dần vào góc phố nhỏ. Cả đoạn đường yên ả chỉ có hai người. Chaeng nhìn ngắm người cõng mình cả ngày áo cũng đã ướt đẫm mồ hôi và thắm ướt luôn phần áo của cô nhưng cô không hề cảm thấy dơ bẩn gớm ghiết gì cả mà thay vào đó một chút lâng lâng vui sướng êm đềm.

Nhìn đôi bờ vai chắc nịch đang gồng lên để cõng mình. Chốc chốc Chaeng bỗng muốn tựa đầu mình vào đấy. Vâng, con tim nó luôn chiến thắng lí trí. Chaeng tựa vào vai Lisa, đỗ hết người mình lên lưng Lisa.

.... 1s....2s.... 1p.... 2p....

Chaeng cảm thấy tim mình như loạn nhịp. Dù đang nhem nhuốc nhưng Lisa vẫn rất thơm tho. Đúng, chính là mùi hương và sự an toàn của đêm qua và bây giờ nó cũng như thế. Lisa cũng thế, tim cứ đập phá đùng đùng khi người nó yêu, nó nhớ nhất đang đỗ hoàn toàn lên nó. Im lặng chút nữa chắc người kia sẽ nghe mất.

-Em buồn ngủ à

- không có. Chaeng vẫn nằm yên lên vai ngta không hề có ý muốn ngóc đầu dậy. ( mê người ta quá mà)

- Mệt không Lisa?? Bỏ em xuống đi. Trời ơi xưng em với người ta ngọt xớt, chắc thấy người ta chân thành quá mà. ( phải hôn chị Chaeng nha). Thà lúc đầu đừng giãy nảy, ta kiu em thì chịu đi cứ cô- tôi hay ngọt hơn thì là lisa- tôi cứ để người kia đơn phương kêu mình là em. Đã thế người kia vẫn ngang nhiên kêu em ngọt xớt trong ngay cả công ty.

Chaeng làm gì dám cản chỉ biết ngại ngùng thôi, chứ công ty của người ta mà ta muốn làm gì thì làm. Chắc hôm nay bị liệu người đó hay có ý đồ gì.
Nhưng đúng vì chữ "em" đó là bao mệt nhọc nãy giờ trong Lisa nhanh chóng tan biến hết.

- không mệt, em nhẹ xìu. Giọng nói trầm ấm có chút giỡn cợt vọng lên từ phổi của người bên dưới. Chaeng áp mặt phía trên cảm nhận được từng âm rung vang lên.

- Nghỉ mệt xíu đi Lisa. Cô ngoan ngoãn nghe lời đặt cô ấy xuống thềm của một mái hiên nhà đã đi vắng gần đó. Nhịp thở Lisa dần bắt đầu đều đặn lại.

- cảm ơn. Chaeng chỉ thốt lên được nhiêu ấy, mặt thì cuối xuống đất nhặt một nhành cây rồi vẻ vời gì đó.

- cảm ơn vì điều gì. Lisa xoay sang nhìn Chaeng. Cô vẫn không chịu ngướng lên nhìn đối diện với người ta.

-" cảm ơn vì chuyến đi tuyệt vời. Cảm ơn vì chuyện lúc sáng.... cảm ơn tất cả... "

- Thưởng cho nhân viên giỏi một chuyến đi đáng làm mà. Huống chi tôi cũng rất thích bên cạnh em. Sao Lisa có thể không chút ngượng ngùng mà nói ra như vậy làm người nghe đỏ bừng cả mặt.

- ...vậy còn chuyện sáng nay.. Chaeng im lặng dường như có run sợ chờ đợi câu trả lời. Lỡ người ta chỉ là do tiện tay xử lí thì cô sẽ hụt hẫng ra sao...

- Vì bọn chúng dám ức hiếp em. Tôi sẽ bảo vệ em và sau này cũng vậy. Câu trả lời mà Chaeng mong muốn đã nói ra nhưng lại khiến cả người cô rung lên.' Hứa bảo vệ mình sao'. Tim cô nàng như đang trên đường đua, nhanh ,nhanh lắm nó cứ thình thịnh liên hồi.

- Này Chaeyoung à...... à mà chân hết đau chưa.... lisa xoay sang đỡ Chaeng đứng dậy đối diện mình định nói gì đó thì lại lúng túng vờ đi chuyện khác.

- đỡ nhiều lắm rồi. Em có thể đi lại rồi này. Chaeng vờ đi vài bước cho Lisa xem thì bị Lisa kéo lại.

- không biết em có cảm nhận được không? tôi đã yêu em rồi. Tối nào tôi cũng rất nhớ em, chỉ mong trời mau sáng để đến công ty gặp em. Làm người yêu của Lisa này nha Chaeyoung. Để tôi có thể bên cạnh bảo vệ em như những gì tôi hứa.

Giọng nói của Lisa chậm rãi trầm ấm và rất chân thành thêm vào đó là đôi mắt long lanh chờ đợi người kia trả lời. Lisa lấy trong túi xách ra chiếc hộp và đứng trước mặt Chaeng mở chiếc hộp ra. Là một chiếc nhẫn kim cương sang trọng, may mà Lisa luôn mang nó theo bên người. Chiếc nhẫn rất đẹp người tặng càng đẹp gấp trăm phần đang kiên nhẫn đợi câu trả lời.

Chuyện quá bất ngờ khiến Chaeng không thể nào định hình cô im lặng một khoảng rồi môi cũng lấp bấp.

- lisa à... em không thể... em không thể đồng ý được... mặt Chaeng buồn rời rợi trông ngóng ánh mắt người kia. Sợ mình ăn nói vụng về sẽ khiến người kia đau lòng. Sợ ...cô sợ nhiều thứ lắm.

- tại sao không thể. Tôi không tốt với em sao. Em thích tôi như thế nào nói đi tôi sẽ thay đổi miễn là em cho tôi cơ hội..... hay là..... em còn nhớ anh ta... tôi có thể đợi mà Chaeng. Lisa nở nụ cười nhưng chỉ gượng gùng nên trông nó thật đau khổ. Chaeng thật sự bất ngờ về thái độ này, cô quen Lisa bao lâu rồi chưa hề thấy thái độ nài nỉ đó, Lisa trong lòng cô luôn là người quyết đoán, vậy mà....

- không phải ,không phải đâu Lisa. Chỉ là em không xứng với lại chúng ta cùng là nữ nhân, sao có thể chứ?. Chaeng trả lời nhỏ xíu như sợ người kia sẽ nghe thấy. Cô bây giờ đang rất lúng túng không biết phải thế nào để thoát ra tình cảnh này.

- cùng là nữ nhân thì sao.... rồi gì mà không xứng.... thì ra là do em ngại.... Lisa không còn giử được bình tĩnh. Chân hơi lùi lại dựa ầm vào cánh cửa. Đôi mắt buồn rười rượi như không còn sức sống. Lisa như vừa bị đạp xuống vực thẳm mà người đạp cô là Chaeyoung, người cô yêu thương nhất.

- không phải mà ... chỉ là em không thể. Chaeng nhìn người đối diện suy sụp mà mà tim quặn thắt. Nó nhói lên từng cơn, nó cũng đau lắm, đau vì không thể nói ra. Chưa biết làm gì trong tình cảnh này thì một cơn mưa ào tới. Mưa.. mưa tầm tã......

Nó như khóc thay 2 con người nơi đây. Lisa đứng nhìn mưa mà cười nên một nụ cười cay đắng. " cô ấy không yêu mình.... cô ấy ngại đối diện mối quan hệ mà ai cũng cho là sai trái này.... cô ấy không yêu mình.... " hàng loạt suy nghĩ chạy qua đầu Lisa. Lặng nhìn cô gái mình yêu cũng đang chết lặng như cô. Đau nhói ,tim nó vô cùng đau nhói.

Cô liền vực dậy sự tỉnh táo. Bước sang kéo Chaeng đứng sát vào trong hiên nhà, đã vậy còn đứng sừng sững phía trước mặt rồi xoay lưng về hướng cô ,đối mặt ra ngoài cơn mưa. Lisa đứng ngoài cản mưa cho Chaeyoung vì Lisa biết người con gái bên trong rất yếu chỉ cần ướt mưa chắc chắn sẽ lại bệnh. Cả 2 cứ đứng thế không nói với nhau thêm một câu nào. Đứng cạnh nhau như không thể chạm tới, khoảng cách như xa vời vợi. Hai dòng nước mắt đã lăn dài trên đôi gò má của Chaeyoung.

Đứng phía sau cái bóng người cao ráo sừng sững ấy, Chaeng thấy mình thật nhỏ bé như đang được dũng sĩ to lớn che chở. Cô đau tận tim gan khi nhìn người ta vì mình mà bị từng cơn mưa vô tình tạt tới tấp đến ướt sũng. Cô muốn nói gì đó với Lisa để không khí này thôi trầm uất nhưng không đủ dũng cảm. Muốn tiến thêm 1 bước để ôm lấy Lisa từ phía sau nhưng đôi chân rụng rời không thể bước nổi. Cô chỉ có thể khóc, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống trong im lặng. Sự im lặng đó kéo dài cho đến khi tạnh mưa hẳn. Lisa nhẹ nhàng xoay người lại nở nụ cười với Chaeng. Cũng là nụ cười nhưng sao nụ cười này khác hẳn, lũc nãy nó tươi tắn hơn nhiều.

-Tạnh mưa rồi chúng ta về thôi. Lisa cầm lấy tay Chaeng dìu cô ra ngoài. Lisa luôn đi từ tốn kè sát phía sau Chaeng để lỡ như Chaeng ngã thì còn đỡ kịp. Gì vậy? Lisa làm như không có gì. Cô ấy bình thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Vẫn dịu dàng với Chaeng như mọi khi. Dìu Chaeng đến tận thang máy khách sạn thì bảo Chaeng đi lên một mình còn dặn dò phải tắm ngay rồi thay quần áo. Còn nói mình cần mua ít đồ nên sẽ về phòng sau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info