ZingTruyen.Info

Em La Cua Rieng Toi Cv 0309 0619

Trời bắt đầu chìm vào màn đêm tĩnh mịch. Văn Toàn uể oải tỉnh dậy sau giấc ngủ chẳng yên bình mà lê thân vào phòng tắm. Nhìn trong gương, cậu cười đến nhạt nhòa. Môi cậu đã đỏ nay thêm chảy máu chẳng khác nào được tôn thêm một lớp son, khuôn mặt phờ phạc, đôi mắt sưng húp do ngủ quá nhiều. Trông thật thảm hại!

Thả mình trong bồn nước, cậu mệt mỏi khép đôi mi, mặc cho dòng nước tẩy rửa cơ thể mình. Hơn nửa giờ ngâm mình trong nước, bụng cậu đã bắt đầu kêu đói. Cả ngày hôm nay cậu chả ăn gì. Văn Toàn buồn chán mở tủ quần áo, chọn cho một một bộ thật đơn giản sau đó xoay người bước xuống bếp. Quản gia Chu nhìn thấy bóng cậu liên nói

"Văn Toàn à, cháu đói rồi phải không? ta có nấu cháo nè, ăn đi kẻo nguội!"

Văn Toàn chỉ gật đầu rồi ngồi vào ghế. Do vết thương ở môi khả nặng nên mỗi lần hé miệng liền đau buốt. Cố nuốt hết số cháo vào bụng, Văn Toàn luôn tự nhắn nhủ mình không nên ngược đãi bản thân dù có chuyện gì di chăng nữa.

Quản gia Chu đứng ở phía xa, nhìn bộ dạng mạnh mẽ đó của cậu, trong lòng không khỏi xót xa. Nếu trách, chỉ trách là do cậu bất cần để lọt vào tay của ác ma, để rồi mãi mãi bị vùi dập trong bóng tối cùng đau khổ. Quế Ngọc Hải lãnh khốc bao lâu nay, rơi vào tay hắn, chỉ là đợi ngày bản thân bị vứt đi không thương tiếc mà thôi.

Đang ăn thì phía cửa truyền đến cậu hai bóng dáng quen thuộc. Chẳng ai khác chính là Quế Ngọc Hải và Lâm Y Vân. Bọn họ đang mãi mê hôn nhau mà không hề phát hiện có người ở phòng bếp. Hai cơ thể cứ như thế mà quấn lấy nhau bước lên phòng. Văn Toàn quay mặt đi. Tâm tình không rõ. Có chút tức giận, có chút tủi thân, cũng có chút đau nhói. Quản gia Chu thấy cậu như vậy liền lo lắng hỏi

"Văn Toàn à, cháu ổn không đấy?"

"à, cháu không sao! cháu lên phòng trước!"

Nói rồi cậu nhanh chân rời đi. Đi ngang phòng hắn, cánh cửa vẫn chưa được khép lại hoàn toàn, đôi mắt trong veo kia vô tình hướng vào trong, rồi nhìn thấy được khung cảnh chẳng mấy đẹp để. Lâm Y Vân cứ quấn lấy Quế Ngọc Hải như con rắn không xương mà lớn tiếng rên rỉ. Văn Toàn quay phắt đi, cậu bước vội về phòng mình. Đem tâm tình khó chịu giấu trong lòng, cậu ngồi lại trên chiếc giường quen thuộc. Chiếc giường hắn từng đêm ôm lấy cậu mà say giấc, đôi mắt lại không tự nhủ phóng ra bầu trời xa xăm bên ngoài cửa sổ, để rồi để màn đêm tăm tối ấy nhuốm đậm cả đôi mắt.

Tại sao lại khó chịu? Việc hắn làm cậu quan tâm làm gì?

Văn Toàn thấy thật đau đầu, cuối cùng chọn cách chui vào chăn, tự đem bản thân dỗ vào giấc ngủ. Không thèm nghĩ đến hắn nữa!

___

Hôm sau, Quế Ngọc Hải đang ngồi thư thái ở phòng làm việc, trên tay vẫn là ly rượu đỏ sóng sánh. Tiếng gõ cửa vang lên, hắn trầm giọng nói

"vào đi!"

Lương Xuân Trường trên người tây trang lịch lãm bước vào, vẫn theo thói quen cúi đầu chào hắn, sau đó đưa ra sắp văn kiện

"tôi đã có kết quả rồi ạ!"

Hắn im lặng ra hiệu cậu nói tiếp. Xuân Trường vẫn giọng đều đều

"theo kết quả điều tra thì cậu bé may mắn trốn thoát khỏi vụ thảm sát Nguyễn gia cách dây 10 năm chính là Văn Toàn."

" Văn Toàn?" Quế Ngọc Hải không phản ứng gì nhiều, nhưng giọng nói lẫn ánh mắt của hắn đều theo câu nói kia mà co rút

"vâng! sau đó, cậu ấy đã được đưa vào khóa huấn luyện của Cát tỉ. còn đây là ảnh!"

Xuân Trường chậm rãi đưa cho hắn một tấm ảnh. Và đó không ai khác chính là cậu, chàng trai tóc bạch kim quen thuộc. Quế Ngọc Hải bắt đầu im lặng.

Tại sao lại trùng hợp đến như vậy?

Xuân Trường thấy biểu tình anh có vẻ không tốt liền lo lắng hỏi

"thiếu chủ, anh không sao chứ?"

"tôi không sao! cậu ra ngoài đi!"

*Xoảng

Văn Toàn hốt hoảng ngồi đứng dậy giữa đống đổ nát, đôi chân nhanh chóng chạy về phòng. Xuân Trường nghe tiếng động liên bước ra xem. Bên ngoài chẳng có ai, chỉ thấy chiếc bình sử được trưng bày trước phòng làm việc đã đổ vỡ. Ngọc Hải ngồi ở ghế, đôi mắt khẽ khép lại, tâm tình bỗng rối bời. Xuân Trường quay vào trong, trầm giọng nói

"có cần..."

"không! cậu cứ về đi! mọi chuyện cứ để tôi lo"

Anh không nói gì, chỉ cúi chào rồi bước ra ngoài. Ngọc Hải khế lắc nhẹ ly rượu trên tay, chất lỏng sóng sánh bên trong cũng theo đó mà chuyển động. Đôi mắt chim ưng sắc bén phóng ra xa. Nhìn vào khó có ai đoán được anh đang nghĩ gì. Mọi chuyện đã đến lúc giải quyết rồi.

Văn Toàn trầm ngâm đứng giữa phòng. Cậu bé trốn thoát cách đây 10 năm chính là Văn Toàn? Sau đó được Cát tỉ huấn luyện thành một sát thủ? Đó chẳng phải đang nói về cậu sao? Sao hắn lại điều tra về cậu?

Chẳng lẽ...

Năm ấy, lúc cậu trốn ở bụi cây, có thể thấy thấy được khuôn mặt kẻ đã giương súng về phía mẹ cậu. Tuy không nhìn rõ được, nhưng cậu chắc chắn kẻ đó chỉ lớn hơn cậu một vài tuổi...

Và bây giờ, từng mãnh kí ức được lặp lại, Quế Ngọc Hải lại là kẻ không khác một chút so với người cậu cách đây mười năm đã nhìn thấy.

Đổ vỡ!

Phải, lòng cậu đã đổ vỡ!

Từng hình ảnh của quá khứ như một thước phim dài, trôi chảy trong tâm trí cậu, rồi cuốn lấy trái tim cậu mà siết thật chặt...

Đang chìm trong mở suy nghĩ của mình thì có một tên mặc áo đen bước vào báo

"Văn Toàn, thiếu chủ bảo cậu qua phòng làm việc có chuyện."

Văn Toàn nhận tin, cậu nhanh chóng đi đến phòng riêng của hắn. Cậu cũng muốn biết, rốt cuộc mọi chuyện là như thế nào!

Quế Ngọc Hải ngồi ở ghế đợi cậu đến. Cảnh cửa bật mở, Văn Toàn chậm rãi bước vào, ánh mắt hết nhịn hắn lại di chuyển đến thanh kiếm nhật để ở trên bàn đặt giữa phòng. Hắn ngẩng đầu, hướng cậu mà cất tiếng

"người lúc này là cậu?"

"phải! anh chính là người năm xưa đã sát hại Nguyễn gia?" Văn Toàn không vòng vo, hỏi trực tiếp hẳn câu hỏi mà suốt mười năm qua cậu tìm kiếm câu trả lời.

Quế Ngọc Hải nhìn cậu, đôi mắt đen huyền chất chứa nhiều điều khó thấy. Im lặng lúc lâu, hắn mới lạnh giọng trả lời

"phải!"

Quế Ngọc Hải không chối bỏ, thẳng thắn trả lời câu hỏi của cậu. Văn Toàn không muốn thừa nhận rằng cậu đã từng mong mỏi người đó không phải hắn. Đến khi người được âm giọng lạnh lùng kia, ngọn lửa thủ hận in đầy trong đáy mắt cậu, thiêu rụi hết tất cả bao nhiêu tâm tư vô hình

"Quế Ngọc Hải, tôi tìm anh đã lâu. hôm nay nợ máu sẽ trả bằng máu!"

Hắn bật dậy khỏi ghế, bước đến đối diện cậu, đôi tay đưa lên giữ lấy chiếc cằm nhỏ nhắn, nhẹ giọng nói

"được! mọi chuyện tôi sẽ cho nó kết thúc trong ngày hôm nay! và nên nhớ, tôi chỉ cho cậu một cơ hội duy nhất, nếu cậu thua thì đừng trách tôi!"

Nói rồi, hắn ném thanh kiếm nhật trên bàn đến cho cậu. Văn Toàn nhanh chóng nhận lấy. Thanh kiếm sáng bóng dưới ánh đèn càng thêm chói mắt. Quế Ngọc Hải vẫn vậy, tay không đứng ở đấy chờ cậu ra tay. Văn Toàn thấy trước mặt là một mảng mù mịt, như tâm can cậu hiện tại. Hình ảnh bố mẹ ngã xuống dưới nòng súng của hắn hiện lên thật rõ rệt, cậu giận dữ vung kiếm về phía hắn nhưng cơ thể kia đã nhanh chóng né tránh đường kiếm kia.

Văn Toàn luôn ra những đường kiểm hiểm hóc, mỗi lần vung kiếm đều muốn lấy mạng người đối diện. Ngọc Hải mặt vẫn không biểu tình, chỉ yên lặng mà tránh né những đường kiếm của cậu. Văn Toàn, lòng như nổi bão, cậu liều mạng đấu với hắn ngày hôm nay. Thù hận, cậu sẽ tình nguyện đặt nó lên trên cảm xúc của cậu!

Tung người lên cao, Văn Toàn một đường thẳng hướng đến lưng hắn. Máu đã bắt đầu chảy xuống. Quế Ngọc Hải mi tâm vì đau đớn mà cau lại, ánh mắt lạnh lẽo nhìn cậu, một cước đá ngay cổ tay cậu khiến thanh kiếm nhanh chóng rơi xuống sàn nhà. Văn Toàn chưa kịp phản ứng thì con người kia đã nhanh như tia chớp ra quyền hướng bụng cậu mà đấm tới. Văn Toàn bị đánh lùi về sau, đến khi cơ thể không chống đỡ được nữa mà quy xuống mặt sàn bóng loáng dòng máu đỏ thẫm từ lưng hắn, máu cũng từ khóe môi cậu mà rơi xuống. Quế Ngọc Hải bước đến siết lấy chiếc cổ thanh mảnh, xô ngã cậu vào tường. Văn Toàn đau đớn nằm ở đấy, hắn chậm rãi bước đến, đôi chân không kiên dè mà dẫm xuống lưng cậu. Văn Toàn kêu lên một tiếng đau đớn. Cậu cơ hồ cảm nhận được xương sống mình như gãy làm đôi, toàn thân kiệt sức, không còn sức lực để chống cự.

Quế Ngọc Hải cúi người xuống, nhẹ nhàng giữ lấy cảm cậu, hướng cậu nhìn mình mà lạnh giọng nói

"tân sát thủ? sát thủ giỏi nhất trong khóa huấn luyện đây sao? căn bản cũng chỉ là một kẻ yếu đuối. hôm nay, thù xưa tôi với cậu coi như giải quyết xong. và cũng như đã nói, cậu đã thua thì đừng có trách tại sao tôi ra tay tàn nhẫn!"

Nói rồi, hắn bình thản bước ra khỏi phòng bỏ mặc cậu ở đấy. Văn Toàn ôm thân thể đau nhức nằm giữa một đống hỗn độn đầy máu của mình và cả của hắn. Đôi môi khô khốc tứa máu cắn chặt, trong căn phòng yên ắng, tiếng nức nở thê lương bỗng chốc vang vọng

Cậu thua thật rồi!

Đáy lòng lạnh toát, cậu ngước mắt nhìn tấm ảnh của hắn được treo ở đối diện, qua kẽ răng rít lên từng tiếng

QUẾ NGỌC HẢI, TÔI HẬN ANH!





















//

thù hận - yêu thương

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info