ZingTruyen.Info

Editing Toi Mo Quan An Am Phu Keo Dai Sinh Menh

Trên phố cổ có một quán ăn nhỏ, ông chủ là một cái ấm sắc thuốc đẹp trai.

Ấm sắc thuốc Tư Nam Tinh, bước một bước loạng choạng ba lần, nhấc một chân thở gấp ba cái, mọi người đều nói y không sống được bao lâu đâu.

Y mở một quán ăn nhỏ, quanh năm suốt tháng đều không nhìn thấy bóng dáng người sống nào, láng giềng đều đồn rằng quán không mở được mấy hôm. Người bình thường đương nhiên nào biết rằng, Tư Nam Tinh không phải là người bình thường, mà quán ăn này, cũng không phải mở dành cho người sống. Thời khắc ma quỷ lộng hành, quán ăn nhỏ không có bảng hiệu treo đèn lồng lên, vài con quạ với bộ lông đen bóng đáp xuống mái hiên kêu vang ba tiếng, nhóm cô hồn dã quỷ chen chúc nhau mà đến.

Tư Nam Tinh nằm trên ghế mỹ nhân ở bên trong ho khan hai tiếng: "Ăn từ từ thôi, ăn no thì lên đường, không được phép đánh nhau, tôi bên dưới có người quen đấy."

Đám quỷ đang muốn khịt mũi kinh thường, bỗng một thanh niên thân đầy sát khí âm phủ bước ra từ Quỷ Môn Quan, chỉ nhìn lướt qua, toàn trường liền câm như hến.

Chúc U Quân cầm sổ ghi chép hỏi: "Vẫn như cũ, một nửa quy thành tiền mặt, một nửa tính công đức đổi sang tuổi thọ?"

"Ừm." Tay Tư Nam Tinh với tới muốn cướp sổ ghi chép kia. "Cho tôi xem một chút tôi có thể sống bao lâu nữa."

Chúc U Quân không cho y xem: "Địa phủ cơ mật."

Tư Nam Tinh nằm xuống lại, không đứng đắn oán giận: "Anh cũng không cho tôi xem một tí, nhỡ đâu tôi không cẩn thận thọ tới cùng trời cuối đất thì làm sao bây giờ?"

Chúc U Quân quan sát y: "Vậy mới tốt."

"Em phải thọ cùng trời cuối đất, mới có thể cùng tôi thiên trường địa cửu."

Nghiêm túc kính cẩn nhân viên âm phủ Chúc U Quân x vui vẻ hưởng thụ có thể sống mấy ngày là sống mấy ngày ma ốm Tư Nam Tinh.

Câu chuyện cũ của Quỷ kiến sầu và Quỷ tham ăn.

Lưu ý:
* Nhân vật cùng bối cảnh không có thật
* Không nghiêm túc mỹ thực(?)văn

Tìm tòi mấu chốt: Vai chính: Chúc U Quân, Tư Nam Tinh ┃ vai phụ: ┃

Tóm tắt văn án bằng một câu: Khai trương quán ăn âm phủ bán đại hạ giá.

Dàn ý: Bất kể là nghịch cảnh nào, cũng nỗ lực sinh hoạt.

Đánh giá tác phẩm:
Ông chủ quán ăn nhỏ Tư Nam Tinh trời sinh bệnh tật nhưng bù lại trù nghệ xuất chúng, kinh doanh quán ăn âm phủ để đổi lấy công đức kéo dài tuổi thọ. Trong lúc kinh doanh quán ăn, quen biết được một đám bạn bè tiên ma yêu quái tính cách đa dạng, đặc sắc, cũng dây vào "Kiếp bán thánh" gây chấn động tam giới. Nhăm nhăm mỹ thực, đánh vài tên nhân vật phản diện, tính cách trời sinh hào hiệp ông chủ nhỏ, giữ vững sơ tâm, thản nhiên vượt kiếp, cuối cùng công đức viên mãn, còn tìm được người yêu.

Văn phong tác phẩm nhẹ nhàng, cách kể chuyện trôi chảy. Một quán ăn thần bí ẩn dật giữa nhân gian, khách hàng lui tới kỳ quái, đồng đội của nhân vật chính tính cách tươi sáng, những câu chuyện cười không ngớt giữa nhân loại và phi nhân loại khi sống chung, khiến người đọc cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Đôi lời của editor:
Đây là lần đầu tiên mình làm cũng như đọc thể loại này, với mình thì nó khá khó xơi nhưng vì bạn Tư Nam Tinh là tuýp mình cực kỳ thích nên mình mới thử xem.

Mình cũng vừa đọc vừa edit nên mình sẽ quay lại beta kỹ hơn sau khi làm xong (nếu xong thật ( '_ゝ') ).

Mình không biết tiếng Trung chỉ dựa vào gg và cv edit nhưng sẽ cố đảm bảo đúng 70-80%. Sau cùng nếu không hợp xin nhẹ nhàng rời đi, đừng nói lời cay đắng với nhau nha các bạn ^^. Yêu mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info