ZingTruyen.Info

Edited | Đừng theo đuổi tôi, không có kết quả - Nhiệt Đáo Hôn Quyết | BHTT

Chương 51: Đặc biệt thích

salteatsugar

Đào Hựu Tình sững sờ nhìn hộp thuốc lá mới mở trên tay Viên Sơ Nhụy, lắp bắp nói: "Cô như này thì, này quá thái quá!"


Một buổi tối hôn một hộp, vậy miệng nàng có còn hay không!

Viên Sơ Nhụy chậm rãi nghịch hộp thuốc lá trong tay, bình tĩnh nói: "Chỗ nào là thái quá, có ai cai thuốc là chỉ cai một điếu?"

Cô nói xong liền cúi người tiến lại gần nàng, trên môi nở nụ cười nhẹ, nhẹ giọng nói: "Đến đây." Giống như là đang dụ dỗ nàng.

Đào Hựu Tình xấu hổ, cuối cùng dưới cái nhìn bình tĩnh của cô, vỗ tay đoạt hộp thuốc trong tay cô cũng thuận tay nhét vào túi áo mình, đỏ mặt nói: "Hôn cái gì mà hôn, hơn mười một giờ để tôi ngủ thôi. Thuốc tôi tịch thu, cô đừng nghĩ sẽ hút lại."

Trong tay Viên Sơ Nhụy đột nhiên trống không, cô sửng sốt nhưng cũng không hề hoảng sợ, chậm rãi vươn tay ôm lấy eo Đào Hựu Tình, chôn mặt ở trên vai nàng, thấp giọng nói: "Vậy ở đây cùng tôi một hồi."

"Chỉ một lúc."

Cô thêm vào na chữ này, giống như là sợ hãi nàng sẽ từ chối mình.

Đào Hựu Tình nhạy bén nhận thấy được tâm tình cô không tốt, liền bỏ tâm trạng vui đùa nhẹ nhàng vỗ lưng cô, giọng điệu nghiêm túc hỏi: "Cô làm sao vậy?"

Ở trong ấn tượng của nàng, Viên Sơ Nhụy là người bẩm sinh mạnh mẽ không gì không làm được, không sợ gì cả. Nàng chưa bao giờ có thấy cô dựa vào bất kỳ người nào, trước bất kỳ ai lộ ra tư thế yếu ớt như vậy.

Đây là Viên Sơ Nhụy tín nhiệm nàng, là tín hiệu Viên Sơ Nhụy cần nàng, tâm nàng vì thế cảm thấy được một chút rung động, ở nơi cô không thấy nhẹ nhàng mà, âm thầm hãm đến càng sâu.

"Có phải tâm trạng cô không tốt hay không?" Đào Hựu Tình ôm lấy cô, thanh âm dịu dàng: "Tâm tình không tốt có thể nói cùng tôi, tôi sẽ bên cạnh cô."

"Tâm trạng còn được." Viên Sơ Nhụy nói, "Nhưng thật ra có một vấn đề muốn hỏi em."

"Em trả lời Đặng Vũ thế nào?"

Đào Hựu Tình sửng sốt một chút: "Đặng Vũ?" Sau đó mới phản ứng lại đây, "Ah, cô nhìn thấy sao?"

Viên Sơ Nhụy không có phủ nhận: "Lúc đưa dâu tây cho em đã thấy được."

Đào Hựu Tình mặt vô không biểu tình nói: "Còn có thể trả lời thế nào, từ chối lời của cô ấy, tôi không có chút hứng thú với cô ấy."

Đào Hựu Tình không biết như thế nào, nhịn không được giải thích thêm một câu: "Cô ấy nhỏ hơn tôi, tôi không thích người nhỏ tuổi hơn."

"Cho nên em thích tôi?" Viên Sơ Nhụy cười nói tiếp.

Đào Hựu Tình sửng sốt một chút, kỳ quái vỗ vỗ lưng cô một chút: "Đây là cái logic gì, tôi không thích người nhỏ hơn tôi là tôi thích cô sao? Ở trên thế giới này người lớn tuổi hơn tôi không ít đâu!"

Viên Sơ Nhụy nhẹ nhàng siết chặt eo nàng, ý là cô sẽ không để nàng bị người khác đoạt đi, là ý nghĩa chiếm hữu.

Chỉ tiếc Đào Hựu Tình không chú ý tới tâm tư cẩn thận này của cô, cô vững vàng bình tĩnh hỏi: "Vậy khi nào em thích tôi?"

Đào Hựu Tình nâng mặt cô lên, ngó trái ngó phải nhìn cô, lộ ra biểu tình "Tôi đã sớm nhìn thấu cô": "Có phải hối hận không muốn đưa ra một ngàn hai trăm vạn hay không? A, cô gái, tôi sớm đã nhìn thấu cô!"

Viên Sơ Nhụy cong cong khóe miệng, hướng về phía nàng cười.

—— Nếu em thật sự nhìn thấu tôi, sao có thể không biết tôi thích em?

Đào Hựu Tình nhẹ nhàng nói: "Trả một ngàn hai trăm vạn là không có khả năng, muốn đưa cũng là cô đưa."

Nàng tự mình nâng giá, sao lại có thể để bản thân trả tiền chứ, cú vả mặt này cũng quá đau!

Viên Sơ Nhụy nắm tay nàng ở lòng bàn tay: "Em cảm thấy tôi thiếu một ngàn hai trăm vạn sao"

Đào Hựu Tình: "Ừm...... Không thiếu."

Tiểu Viên Đổng nhà lớn nghiệp to, nghèo đến nỗi chỉ còn tiền.

Chẳng qua Đào Hựu Tình không muốn tiếp tục chủ đề này, nàng thừa nhận bản thân có một chút động tâm với Viên Sơ Nhụy, nhưng những cái động tâm đó đến tột cùng có thể trở thành yêu hay không, nàng không cách nào xác định được, một lần nữa nàng hoài nghi liệu khả năng đánh giá của nàng có phải sẽ lại bị đánh tan một lần nữa trong một mối quan hệ không.

Chuyện không xác định, nàng không dám dễ dàng mở miệng.

Nàng nhẹ nhàng cười, thong thả rút tay trở về, vỗ vỗ bả vai Viên Sơ Nhụy: "Cô thiếu ngủ."

"Nhanh ngủ đi, ngủ ngon!"

Sau đó lập tức mang theo thuốc lá thu được, tựa như chạy trốn mà co dò chạy đi.

Nàng chạy đến chỗ cửa bỗng nhiên ngừng lại quay đầu lại nhìn về phía chỗ Viên Sơ Nhuỵ đang đứng. Viên Sơ Nhụy mặc áo ngủ màu đen đứng ở phía trước cửa sổ, ánh sáng trong phòng phi thường sáng ngời, không biết vì sao dừng ở trên người cô lại có vẻ cô tịch đơn bạc như thế.

Viên Sơ Nhụy lẳng lặng đứng ở nơi đó, vô thanh vô tức mà nhìn nàng, như thể bị cả thế giới bỏ rơi..

Nàng chính là thế giới của cô, chỉ là nàng cũng không biết, thậm chí còn muốn rời bỏ cô mà đi.

Đây là lần thứ hai, bạn nhỏ từ bên cạnh cô chạy đi.

Cô bắt đầu hoài nghi có phải vừa rồi bản thân nói sai cái gì rồi hay không, để bạn nhỏ thấy không vui nữa. Cô chỉ biết đứng đó, ngơ ngác kiểm điểm lại bản thân.

Trái tim Đào Hựu Tình không lý do mà mềm nhũn, nàng muốn trốn đi vì không muốn bị nhìn thấu tâm tư, nhưng hiện tại thấy cô đứng ở nơi đó giống bị thế giới vứt bỏ, nàng lại không đành lòng.

Hình như nàng rất ít khi đối với cô như vậy. Bỏ lại cô ở phía sau, tránh cô, tất cả đều tràn ngập cố tình.

Đúng vậy, là nàng cố tình, càng cố tình càng dễ bị lộ và càng dễ làm tổn thương nhau. Nhưng nàng không muốn thương tổn Viên Sơ Nhụy......

Viên Sơ Nhụy chưa bao giờ tổn thương nàng, vì sao nàng phải tổn thương Viên Sơ Nhụy? Hơn nữa đêm nay Viên Sơ Nhụy có vẻ cần nàng như thế, mà nàng chạy trốn cũng quá tàn nhẫn......

Như vậy nghĩ, nhẹ nhàng thở dài một hơi, đi lại bên cạnh Viên Sơ Nhụy, vươn tay ôm cô một chút, giọng nói theo đó cũng bất giác mềm xuống, giống như là đang làm nũng: "Không cần nghĩ quá nhiều, chỉ là tôi mệt nhọc, cô biết tôi có thể không thức đêm cũng không muốn thức đêm, đúng hay không?"

Viên Sơ Nhụy không dự đoán được nàng sẽ trở lại trấn an mình, sửng sốt trong giây lát.

Đào Hựu Tình nhẹ nhàng mà vỗ vỗ lưng cô: "Thức khuya có hại cho sức khỏe, cô cũng đi ngủ sớm một chút, được không?"

"Được." Viên Sơ Nhụy phục hồi tinh thần lại đáp, sau đó vô cùng dịu dàng mà nói, "Cho tôi một cái hôn ngủ ngon đi."

Đào Hựu Tình không nói hai lời, ôm lấy mặt cô, nhân từ hào phóng mà ở trên trán của cô "Boo" một ngụm.

Viên Sơ Nhụy cười nói: "Là nơi này sao?"

Đào Hựu Tình đúng lý hợp tình: "Hôn ngủ ngon thì là hôn chỗ này!"

Viên Sơ Nhụy: "Tiên nữ hôn ngủ ngon không thể đặc biệt một chút sao?"

Đây là lần đầu tiên Đào Hựu Tình nghe được Viên Sơ Nhụy chủ động nói nàng là tiên nữ, cảm thấy hiếm khi khó có được, hào phóng nói: "Nếu cô chủ động nói tôi là tiên nữ, vậy sẽ cho cô một ưu đãi!!"

Vì thế ở nơi cô muốn nàng ấn xuống một cái hôn, thật sâu nhưng cũng không dừng lại quá lâu, khi chạm vào một chút đã rời đi. Tuy là như thế, Viên Sơ Nhụy cũng đã thỏa mãn.

Chỉ cần bạn nhỏ không phải tức giận với cô, không rời khỏi cô, vậy thế nào cũng được.

"Mùi khói." Đào Hựu Tình khách quan bình luận, biểu tình thoạt nhìn cũng không phải rất thích.

Viên Sơ Nhụy an ủi, khẽ vuốt lưng nàng: "Ngoan, lần sau hôn sẽ không có mùi thuốc."

Đào Hựu Tình chặn lại nói: "Đây chính là chính cô nói bỏ thuốc, tôi nhớ kỹ, lại để tôi nhìn thấy cô hút thuốc, Karate xin phục vụ!"

Viên Sơ Nhụy ở trước mặt Karate không chút hoang mang, từ từ nói: "Bỏ thuốc cũng không phải chuyện một mình tôi."

Đào Hựu Tình: "Đã biết đã biết, giúp cô giúp cô, tôi giúp cô còn lo không được sao!"

Nàng chắp tay sau lưng, giống người già đầu lải nhải: "Tôi vì sức khỏe của cô nên thấy là rầu thúi ruột, ai! Tuổi trẻ thời nay, thật khiến người ta không ngừng lo lắng!"

Viên Sơ Nhụy nghe lời này, bỗng cảm thấy quen tai.

—— Ah, lão Viên nhà cô cũng từng nói qua.

Cô không khỏi nghĩ, lão Viên nhà cô...... Chắc là sẽ rất thích bạn nhỏ này.

......

Hai người từng người nằm trên giường, mở to mắt, cả hai đều không ngủ.

Đào Hựu Tình nhìn đèn đầu giường, Viên Sơ Nhụy nhìn đèn nấm nhỏ người kia tặng cho bản thân, hai người không hẹn mà cùng nhớ lại chuyện đã xảy ra tối nay, những gì họ nói lại tái hiện tại trong tâm trí lẫn nhau như những thướt phim.

Cuối cùng họ không thể không tự hỏi mình một câu——

Cô ấy thực sự thích tôi chưa?

Một câu hỏi mà không ai trả lời.

......

Những ngày sau, với cách cai thuốc này, Viên Sơ Nhụy tìm mọi cách bắt đầu bỏ thuốc, chỉ cần rảnh rỗi là cô sẽ đưa Đào Hựu Tình đến văn phòng hôn, thái độ còn rất tích cực chủ động.

Đào Hựu Tình nhìn ra được cô thích hôn chính mình đến mức nào, nhưng phương pháp do bản thân tự nói ra, bản thân chủ động đảm nhiệm đại sứ cấm hút thuốc, trừ bỏ phối hợp chính là phối hợp ——Dù sao nàng lại không có gì thiệt gì! Không phải ai cũng có thể hôn Tiểu Viên Đổng!

Vài ngày sau, trong lúc vẫn luôn ở cùng đoàn đội chuẩn bị album thì Đào Hựu Tình biết được một tin —— Viên Sơ Nhụy phải về Viên thị.

"Về bao lâu? Không trở lại sao?" Đào Hựu Tình gắt gao nhìn chằm chằm Trần Sâm Vũ, không ngừng truy vấn.

Có Viên Sơ Nhụy bên cạnh mấy tháng nay, nàng đã quen sự tồn tại của Viên Sơ Nhụy, căn bản không cách nào tưởng tượng Viên Sơ Nhụy không ở bên cạnh mình sẽ như thế nào.

Vì sao Viên Sơ Nhụy phải về Viên thị? Cô trở về rồi về sau có phải sẽ không về Nguyệt Vịnh hay không, vậy có phải về sau không thể gặp cô ở trong công ty hay không?

Quan trọng hơn là, các cô sẽ thật lâu thật lâu mới có thể gặp mặt một lần???

Trần Sâm Vũ gãi gãi đầu: "Quay về bao lâu thật ra tôi không rõ ràng lắm, nhưng không đến mức không trở lại, không phải đại Viên đổng còn chưa có phá kỷ lục Tiểu Viên Đổng lưu lại sao."

Đào Hựu Tình lại hỏi: "Vậy cô ấy trở về làm cái gì?"

Trần Sâm Vũ một bên dùng di động một bên nói: "Ha, tập đoàn Viên thị vào tháng 11 đến tháng 12 mỗi năm có rất nhiều cuộc họp phải mở, đổng sự lớn nhỏ đều cần phải tham gia, cho nên Tiểu Viên Đổng trở về làm công việc mình nên làm mà thôi."

Đào Hựu Tình "Ồ" một tiếng, trên mặt không có gì, trong lòng lại có chút rầu rĩ.

...... Sao Viên Sơ Nhụy không nói với nàng là phải đi?

Nàng nhịn không được rối rắm nhớ tới chuyện này, cứ rối như tơ vò cho đến khi đến giờ tan làm Viên Sơ Nhụy đón nàng về nhà. Vừa lên xe, Viên Sơ Nhụy đã mở miệng: "Tôi phải về Viên thị một thời gian, có rất nhiều cuộc họp cần tham gia."

Đào Hựu Tình dừng một chút, tiếp theo lại nghe thấy Viên Sơ Nhụy nói: "Lúc không có tôi ở đây, em cũng phải chăm sóc bản thân cho tốt, quần áo mặc nhiều một chút, đừng để bị lạnh rồi cảm."

Vướng mắt của Đào Hựu Tình khi nã tức khắc tan thành mây khói, Viên Sơ Nhụy cũng không có muốn gạt nàng đi, còn được!

Đào Hựu Tình chờ mong hỏi: "Vậy khi nào cô trở về?"

Viên Sơ Nhụy đáp: "có năm cuộc họp định kỳ sẽ được tổ chức, và các cuộc họp còn lại có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào tình hình. Nếu ít hơn, tôi sẽ trở lại sau khoảng một tuần hoặc hai. Nếu nhiều hơn, sẽ mất một tháng hoặc thậm chí lâu hơn."

Tươi cười trên mặt Đào Hựu Tình vụt tắt ngay lập tức, khó hiểu nói: "Chỉ là mở họp cũng tốn nhiều thời gian vậy sao?"

Thời gian chờ đợi đèn xanh đèn đỏ, Viên Sơ Nhụy quay mặt lại nhìn nàng, khẽ cười nói: "Bởi vì không phải mở họp bình thường, từ cuộc họp kéo dài ra tới vấn đề vốn có, quản lý tham dự cũng cần phải nghĩ cách giải quyết, rồi kiểm tra các bộ phận...... Nói tóm lại, trong hai tháng này, quản lý cấp cao sẽ rất bận. Nếu có quá nhiều vấn đề để nói, thời gian một tháng cũng không đủ."

Viên Sơ Nhụy nhìn bộ dáng nàng ngốc ngốc, duỗi tay điểm lên chóp mũi nàng một chút, nhẹ giọng nói: "Cực Quang cũng sẽ bận rộn, mọi người đều giống nhau."

Đào Hựu Tình chớp chớp mắt, nhanh chóng nắm lấy tay cô: "Vậy cô phải ăn uống đầy đủ!"

"Đừng bởi vì bận rộn mở họp mà quên ăn cơm, dạ dày đói lả thì không tốt."

Viên Sơ Nhụy sờ sờ đầu nàng: "Đã biết, em cũng vậy."

Đào Hựu Tình nghĩ đến điểm cái gì, hỏi: "Vậy trong khoản thời gian này có phải cô không trở về bên này ở không?"

"Ừm." Viên Sơ Nhụy tiếp tục lái xe, "Bên Viên thị kia có nhà ở, tôi sẽ trực tiếp ở bên đó."

Đào Hựu Tình tưởng tượng đến có thể thời gian một tháng này cũng sẽ không thấy Viên Sơ Nhụy, tự dưng trong lòng trống rỗng, phiền muộn không thôi. Nhưng đây là công việc của Viên Sơ Nhụy, nàng không thể tùy hứng yêu cầu Viên Sơ Nhụy cả đời ở bên cạnh nàng, mà nàng lại có tư cách gì làm như vậy?

"Vậy cô sớm trở về một chút." Đào Hựu Tình rũ mắt vuốt áo lông của mình, "Tôi đã quen có người ở đối diện."

Viên Sơ Nhụy bớt thời giờ nhìn nàng một cái, cười nói: "Lúc không có tôi, em cũng có thể qua nhà tôi ở, coi như là vì...... Xây dựng cảm giác có người ở đó?"

Đào Hựu Tình: "......"

Đào Hựu Tình: "Vậy thì thật thái quá, tôi không phải không có nhà!"

Viên Sơ Nhụy lại cười nói: "Yên tâm, tôi sẽ làm tốt, mau chóng trở về." Lại nói, "Em chuyên tâm chuẩn bị album của em, lần này có thể giành lấy hạng nhất song âm cho tôi không?"

Đào Hựu Tình tích cực nói: "Tiên nữ có thể, tiên nữ làm được!"

Viên Sơ Nhụy vui mừng gật đầu.

......

Viên Sơ Nhụy về Viên thị, ngày không có Viên Sơ Nhụy, Đào Hựu Tình cảm thấy sinh hoạt của mình nhàm chán một nửa, làm cái gì cũng thiếu chút hương vị.

Trần Sâm Vũ phụ trách đảm nhiệm tài xế của nàng, gánh vác nhiệm vụ mỗi ngày đưa nàng về đến nhà an toàn, tiện tay giao dâu tây cho nàng.

Đào Hựu Tình cầm một hộp dâu tây nhỏ: "?"

Trần Sâm Vũ gãi gãi đầu, nói: "Không phải em sẽ ăn trái cây để làm đẹp mỗi tối sao? Đây là phần hôm nay."

Đào Hựu Tình tròn mắt ngay lập tức, ngầm hiểu chút gì đó, lập tức tận tình khuyên bảo nói: "Sâm Vũ, chúng ta không thể như vậy. Tôi biết tôi xinh đẹp, nhưng anh không thể bởi vì tôi xinh đẹp rồi sinh ra ý tưởng ô uế như thế với tôi, quan hệ chúng ta chính là đồng nghiệp thuần khiết, hơn nữa tôi thích con gái cho nên chúng ta là không có khả năng cũng không có kết quả!"

Trần Sâm Vũ vẻ mặt ngây người: "???"

Trần Sâm Vũ vô tình  nói: "Tỉnh tỉnh, tôi không thích em." Lại nói, "Đây là Tiểu Viên Đổng kêu tôi đưa cho em, còn kêu tôi phải dặn dò em ăn phần này thôi, một lần không thể ăn quá nhiều."

Đào Hựu Tình nghe vậy sửng sốt.

Trần Sâm Vũ vuốt cằm: "Tiểu Viên Đổng đi rồi đều còn phải nhọc lòng......"

Đào Hựu Tình nhìn anh, chuẩn bị sẵn sàng phủ nhận.

Trần Sâm Vũ: "Vậy thường ngày ở nhà em ăn dâu tây nhiều đến dọa người sao a, ăn đến mức Tiểu Viên Đổng lo lắng!"

Đào Hựu Tình: "......"

Trần Sâm Vũ, không hổ là anh!

Trần Sâm Vũ nhíu mày: "Em cứ dựa vào lượng này ăn biết không? Không được ăn nhiều, không tốt cho thân thể, Tiểu Viên Đổng không có ở đây, cũng có tôi tới quản em."

Đào Hựu Tình: "Được được được, đã biết đã biết, anh mau trở về đi, trên đường chú ý an toàn."

Tạm biệt Trần Sâm Vũ, lòng Đào Hựu Tình tràn đầy vui mừng ôm hộp dâu tây kia vào nhà, tựa như ôm một hộp bảo bối.

Thật tốt, Viên Sơ Nhụy còn nhớ đến nàng!

......

Viên Sơ Nhụy cùng Viên Diệu Văn mới từ trong phòng họp ra tới, hai người thư ký đi theo sát sau đó.

Viên Diệu Văn cao 1m8, thân hình cao lớn, tinh thần xán lạng và tính tình điềm đạm, nhĩn kỹ có thể nhìn ra được nét phong trần của ông khi còn trẻ. Ông quan sát Viên Sơ Nhụy một chút, đi quanh cô một vòng rồi quay lại nửa vòng, hỏi: "Thuốc lá của con đâu?"

Viên Sơ Nhụy luôn có thói quen cầm hộp thuốc lá trên tay nghịch, cho dù không muốn hút thuốc cũng thế.

Viên Sơ Nhụy duỗi tay tiếp nhận khăn quàng cổ phủ thêm cho ông, không chút để ý nói: "Bỏ."

Thuốc của cô đều bị Đào Hựu Tình thu đi rồi, muốn  cũng không nghịch được nha.

Viên Diệu Văn: "Hả? Cha nghe lầm?"

Viên Sơ Nhụy: "Không nghe lầm."

Viên Diệu Văn cảm thấy hiếm lạ: "Con thật sự bỏ? Sao con lại đột nhiên bỏ thuốc? Lúc trước cha kêu con bỏ con cũng không bỏ nha."

"Có phải......" Viên Diệu Văn tiến sát vào cô, "Có người làm con bỏ hay không?"

Viên Sơ Nhụy vỗ vỗ áo khoác tây trang của ông, bình tĩnh cười nói: "Đại Viên đổng, hội nghị vừa rồi có hai vấn đề còn chưa giải quyết, con đây kiến nghị ngài bỏ chút thời gian ngẫm lại chuyện kia."

Viên Diệu Văn: "Chuyện có bao lớn, cha ăn một bữa cơm khẳng định sẽ nghĩ ra được!"

Viên Sơ Nhụy lập tức để Hoắc Minh Ân sắp xếp chỗ ăn, Viên Diệu Văn đang muốn nói gì đó thì điện thoại Viên Sơ Nhụy đột nhiên vang lên, lỗ mãng ngắt ngang cuộc nói chuyện của họ. Viên Sơ Nhụy lấy ra nhìn thoáng qua, một bên cùng bọn họ kéo ra khoảng cách một bên nhận cuộc gọi.

Trong điện thoại bên kia truyền ra một giọng nữ nhân nhiệt tình: "Ha! Thân ái! Có nhớ tôi hay không?"

Viên Sơ Nhụy cười nói: "Đã trở về?" Tiếp theo không biết nghĩ tới sẽ cái gì, nói, "Hiện tại tôi ở Viên thị bận bịu họp hành, qua một ít thời gian khi có thời giờ thì chúng ta lại tụ họp, có một việc tôi còn muốn nhờ cậu một chút."

Nữ nhân nói: "Chuyện của cậu chính là chuyện của tôi, nói cái gì mà nhờ hay không, chỉ nói là được rồi!"

Viên Sơ Nhụy: "Được, vậy đến lúc đó gặp mặt lại nói, tôi cùng cha tôi cơm trước, còn có chút văn kiện phải ký."

"Được, yêu cậu moah moah ~" Người phụ nữ kia nhẹ nhàng nói.

......

Trong khoảng thời gian Viên Sơ Nhụy ở Viên thị này rất bận, Đào Hựu Tình cũng nghiêm túc mà chuẩn bị album của mình, lúc này đây nàng muốn nỗ lực giành lấy hạng nhất song âm, cho Viên Sơ Nhụy nở mày nở mặt, cho Giang Thu Dương tự hào, cũng cho Giang Hải Minh vợ chồng cùng Quan Mỹ Lâm sảng khoái!

Lần này album chính thức sẽ thu và sử dụng mười bài hát, ngày comeback tạm thời định ở năm sau, ngày cụ thể thì phải căn cứ tình huống thực tế mà xác định.

Trong lúc làm việc nàng cũng sẽ dành thời gian để dạo siêu thoại CP Sơ Tình một chút, cũng sẽ dành thời gian để dạo từ đồng nhân dự định chờ lúc Viên Sơ Nhụy trở về câu dẫn cô đến mềm chân, câu đến cô thừa nhận thích chính mình!

Chẳng qua không biết vì cái gì, người có công phu câu người lợi hại  YT thái thái vẫn luôn không đăng văn mới lên, người kia không có lịch đăng tác phẩm mới, khi đăng cực kỳ tùy tâm sở dục, nhưng ít nhất ba bốn ngày dù dài hay ngắn sẽ viết một chương. Hiện tại thì đã hơn một tuần cũng không có tin tức, giống như là bốc hơi khỏi nhân gian

Chắc là ngoài đời có chuyện gì rồi......phải không?

Đào Hựu Tình than một tiếng, tuy rằng không có cách nào, nhưng không xem được văn của YT thái thái thì thật sự rất đáng tiếc.

Nàng còn sẽ xem lịch sử trò chuyện của mình với Viên Sơ Nhụy.

Viên Sơ Nhụy hiện tại ở Viên thị rất bận, hôm nay nàng nhắn tin, có đôi khi ngày hôm sau Viên Sơ Nhụy mới có thể trả lời, căn bản là không thể nói chuyện hoàn chỉnh nói một lần. Nàng nhìn ra được cô bận, cũng rất nghe lời mà làm làm việc của mình, sẽ không quấy rầy cô.

Nàng mới không quấy rầy cô làm việc, bởi vì chỉ có cô càng nhanh lên xử lý công việc xong, cô mới có thể nhanh lên trở về.

Hôm nay nàng như bình thường đi về nhà, nhưng hiện tại nàng có thêm một thói quen: Quay đầu lại nhìn nhà của Viên Sơ Nhụy.

Hiện tại cũng định theo thói quen quay đầu lại nhìn về phía cửa nhà của Viên Sơ Nhụy, trong lòng cũng nhịn không được chờ mong Viên Sơ Nhụy có thể từ bên trong đi ra chào hỏi nàng. Thời gian Viên Sơ Nhụy rời đi đã lâu rồi, nàng càng không thể không nghĩ về cô ấy.

Nàng càng ngày càng lún sâu vào Viên Sơ Nhụy một cách không thể kiểm soát, khi cô không còn ở đây sẽ luôn nghĩ về cô, nghĩ cô có có ăn uống, mặc quần áo có đầy đủ hay không, có nghỉ ngơi hay không.

—— Có nhớ nàng hay không.

Nhịn không được, cầm lòng không đậu.

Rốt cuộc Viên Sơ Nhụy có nhớ nàng hay không, khi làm việc có rút ra được một chút thời gian nhớ nàng?

Mỗi khi nhớ Viên Sơ Nhuỵ, nàng còn sẽ không tự chủ được mà bắt đầu miên man suy nghĩ —— bên cạnh Viên Sơ Nhụy có thể có cô gái khác hay không?

 Tựa như trên phim truyền hình cố ý cô pha cà phê cho cô lại có ý đồ khiến cô chú ý?

——Viên Sơ Nhụy ở bên ngoài nhất định đặc biệt được yêu thích nhỉ

Nàng rầu rĩ không vui suy nghĩ, cầm dâu tây trong tay mở cửa nhà mình ra, nằm ở sô pha, ôm lấy chính mình.

Thật phiền.

Nàng rất nhớ Viên Sơ Nhụy.

Nàng ngẩng đầu nhìn về phía dâu tây đặt ở trên bàn, dâu tây có màu sắc tươi tắn, không lớn, một trái một trái nằm ở bên nhau, còn có chút đáng yêu.

Trần Sâm Vũ nói rằng đây là Viên Sơ Nhụy đã tự mình chọn tiệm trái cây tốt nhất Mai thị, đặt bọn họ mỗi ngày đưa trái cây mới nhất đến tay nàng. Nhất định phải tươi nhất, còn phải ngọt, số lượng cũng phải khống chế, không thể mặc nàng ăn quá nhiều.

—— Viên Sơ Nhụy cái nữ nhân hư này, đi rồi mà còn câu dẫn nàng.

Nàng lẳng lặng nhìn, đột nhiên thu hồi ánh mắt, lại vùi đầu vào giữa hai đùi.

Nhưng nàng xong rồi, nàng nhịn không được đã thích Viên Sơ Nhụy.

Đúng vậy, nàng xác định.

—— Mình đã thích cô, đặc biệt thích.

......

Mười bài mới trong album để quảng bá Đào Hựu Tình đã thu xong hết, kế tiếp chính là biên đạo, xác định trang phục quảng bá, quay MV, sau khi xong hết thì Nguyệt Vịnh phải bắt đầu xác định ngày nàng quay lại.

Lúc này đã hơn một tháng Viên Sơ Nhụy rời khỏi Nguyệt Vịnh, vòng đi vòng lại đã là tháng mười hai.

Đào Hựu Tình tạm biệt Trần Sâm Vũ, không có đi về nhà mà quay người đi đến cánh đồng tuyết ở lối vào bãi đậu xe của cộng đồng, nàng bắt đầu đắp người tuyết. Lần này nàng đắp chính là Viên Sơ Nhụy, dùng thời gian hơn mười phút mới đắp thành, sau đó xoa eo thưởng thức tác phẩm của mình—— còn được, khá vừa lòng.

Nàng vươn tay, lắc ngôi sao trên cổ tay phát ra ánh sáng màu bạc, như gió lạnh vào đông lạnh băng. Nàng vỗ vỗ mặt "Viên Sơ Nhụy", hùng hổ mà kêu: "Viên Sơ Nhụy!"

"Nguyên Đán sắp tới rồi, sao cô còn chưa quay về!"

"Là cái công việc ngu ngốc nào giữ lại cô ở nơi đó!"

"Viên Sơ Nhụy," nàng lại vỗ vỗ mặt người tuyết, giống như đang chụp mặt Viên Sơ Nhụy, "Nếu Nguyên Đán tới rồi, cô còn không trở lại thì bổn tiên nữ thì——"

"Em sẽ thế nào?" Thanh âm quen thuộc đột nhiên xuất hiện ở phía sau nàng.

Nàng không khỏi sửng sốt, bỗng nhiên xoay người nhìn lại.

Viên Sơ Nhụy.

Viên Sơ Nhụy!!!

Trong nháy mắt trên mặt nàng tràn ra một tươi cười có thể so với ánh mặt trời còn ấm hơn, vô cùng vui vẻ phấn chấn mà ôm lấy cô: "Viên Sơ Nhụy cô rốt cuộc đã về rồi!"

Viên Sơ Nhụy cười nhìn nàng nhào lên tới, một bên ôm nàng, một bên giúp nàng phủi đi tuyết trên người: "Ừm, đã trở lại."

"Nhớ tôi?" Viên Sơ Nhụy hỏi, lời nói cất giấu nho nhỏ chờ mong.

"Nhớ!" Đào Hựu Tình thẳng thắn nói, "Nhớ cô thật nhiều!"

Nàng hỏi: "Cô ở Viên thị có phải đặc biệt bận hay không a? Có ăn uống đầy đủ không? Có ngủ đủ hay không? Có phải rất mệt hay không?"

"Không mệt." Viên Sơ Nhụy nhẹ nhàng ôm chặt nàng, yên lặng bỏ xuống một thân mỏi mệt.

Nhìn thấy em, tôi sẽ không mệt nữa.

Viên Sơ Nhụy ngắm liếc mắt người tuyết xấu xấu kia một cái: "Em vừa mới nói nếu Nguyên Đán tôi còn không trở lại, em sẽ thế nào?"

Đào Hựu Tình đương nhiên mà nói: "Thì tôi dời lại ngày khác đợi cô!"

Bằng không nàng còn có thể thế nào? Giết đến Viên thị đi đòi người sao?

Viên Sơ Nhụy: "......"

Đây không phải điều cô muốn nghe.

Viên Sơ Nhụy vỗ vỗ lưng nàng: "Được rồi, nên về nhà, bên ngoài lạnh lắm, đừng ở lâu."

Xe cô vừa chạy đến nơi này đã thấy bạn nhỏ lẻ loi mà đắp người tuyết, vì thế lập tức xuống xe đi về phía nàng, kết quả vừa đi tới đã nghe thấy nàng đang hung hăng mà uy hiếp người tuyết là cô.

Tuy rằng cô rất không muốn thừa nhận cái người tuyết xấu xấu này là mình, nhưng là biết bạn nhỏ nhớ mình như vậy, thì cô vẫn thật là vui vẻ.

Chỉ cần nàng có nhớ cô, cô đã thỏa mãn.

Buổi tối Đào Hựu Tình làm một bàn lớn đồ ăn nghênh đón Viên Sơ Nhụy về nhà, uy cô đến no no mới bằng lòng thả cô trở về, tâm tình Đào Hựu Tình trong suốt buổi tối cũng rất không tồi, thẳng đến có người phụ nữ nào đó xuất hiện ——

Nàng mới vừa tắm rửa xong đi ra, chuông cửa trong nhà đã bị ấn vang lên, là một người phụ nữ tóc vàng xa lạ. Nàng như lọt vào trong sương mù mà mở cửa, đối phương đi lên đã kêu nàng một câu: "Hello, thân ái!"

Đào Hựu Tình ngây người: "?"

Sau khi người phụ nữ tóc vàng thấy rõ nàng nàng cũng sửng sốt một chút, ngay sau đó cửa nhà Viên Sơ Nhuỵ mở, Viên Sơ Nhụy từ bên trong đi ra: "Cậu lại nhớ lầm, nơi này."

Người phụ nữ tóc vàng nói xin lỗi với Đào Hựu Tình, thật nhanh chạy về phía Viên Sơ Nhụy, ôm lấy cô: "Thân ái, đã lâu không gặp~"

Đào Hựu Tình: "???"

Thân cái gì? Ái cái gì!!!

Viên Sơ Nhụy không giải thích với nàng mà dẫn người kia vào nhà, trước khi đóng cửa Đào Hựu Tình rành mạch thấy cái người phụ nữ tóc vàng kia ở trên mặt Viên Sơ Nhụy hôn một cái, tức giận đến nàng trở tay lập tức đóng cửa lại, hơn nửa ngày cũng chưa bình tĩnh lại.

Viên Sơ Nhụy có ý gì?

Không phải cô đã nói nàng không thể để người khác có thể tùy tiện hôn sao!

Vậy cô dựa vào cái gì để người phụ nữ này hôn cô!

Nhưng hai người họ lại quen thuộc như vậy......

Nàng càng nghĩ càng không xong, tâm tình cũng càng ngày càng trầm xuống, nhưng lại không muốn hiểu lầm Viên Sơ Nhụy, trong lòng chờ mong Viên Sơ Nhụy sẽ giải thích với nàng, Nên sau đó trở về phòng lấy điện thoại ra chờ Viên Sơ Nhụy nhắn tin cho nàng, kết quả đợi nửa ngày, đợi đến khi người phụ nữ tóc vàng kia đi thì Viên Sơ Nhụy cũng không nhắn cho nàng một tin.

Nàng càng thêm tức giận, muốn tới chất vấn Viên Sơ Nhụy, nhưng rất nhanh nàng đã bình tĩnh lại —— nàng có tư cách gì qua chất vấn Viên Sơ Nhụy?

Nàng cùng Viên Sơ Nhụy là cái gì? Nàng cùng Viên Sơ Nhụy cái gì cũng không phải.

Nhưng chuyện này chọc đến ngực nàng làm nàng khó chịu đến sắp không thở nổi, nàng cần nói hết, nàng muốn tìm Quan Mỹ Lâm, nhưng sau khi suy đi nghĩ lại lại không có tìm, nàng sợ nói nói lỡ miệng thì nói chuyện hợp đồng một ngàn hai trăm vạn của nàng cùng Viên Sơ Nhụy ra.

Nàng càng nghĩ càng giận, đầu ngón tay ở trên màn hình loạn một hồi, không ngừng tải lại trang, nhưng vẫn không chờ được Viên Sơ Nhụy nhắn tin, rốt cuộc không thể nhịn được nữa mà mở ra hốc cây của nàng—— WeChat Đào Thanh.

[ Đào Hựu Tình ]: Cậu ơi, cậu nói Viên Sơ Nhụy có phải nữ nhân hư hay không!

[ Đào Hựu Tình ]: Rõ ràng nói không thể để người khác tùy tiện hôn, hiện tại lại để người phụ nữ khác hôn cô ấy!!!

[ Đào Hựu Tình ]: Con tức giận lắm á cậu!

[ Đào Hựu Tình ]: Mất công con một tháng này nhớ cô ấy như vậy

[ Đào Hựu Tình ]: Cô ấy lại

[ Đào Hựu Tình ]: Cô ấy lại đối với con như vậy!

[ Đào Hựu Tình ]: Còn không giải thích cho con!

Nàng càng đánh càng nhanh, rất mau trong khung chat hiện ra một đống dòng chat màu xanh lục, tất cả cũng là một mình nàng lầm bầm lầu bầu.

[ Đào Hựu Tình ]: Tức chết con tức chết con tức chết con tức chết con

[ Đào Hựu Tình ]: Chọc đến con sắp không muốn thích cô ấy!!!!!!!!!

Nàng ngồi ở trên mặt đất ở cửa, tựa như liên hoàn pháo, tức giận mắng Viên Sơ Nhụy là nữ nhân hư. Gửi đi gửi đi một hồi, cửa nhà nàng nhanh chóng bị người ta mở mật mã, cửa cũng mở ra theo làm nàng sợ tới mức vội vàng tránh đi, nấp ở ven tường cảnh giác mà nhìn chằm chằm cửa.

Viên Sơ Nhụy mở cửa đi đến, nhanh tay đóng cửa lại, thấy nàng tránh ở trên mặt đất, vì thế hướng về phía trước một bước.

Đào Hựu Tình vừa thấy là cô, lập tức lui về phía sau một bước, giống như con mèo xù lông hô: "Hiện tại tôi rất tức giận!"

Chính là cô chọc, chính là cô chọc tức!

Nàng tức giận mà nghĩ: Cô tốt nhất là tới giải thích với tôi!

Viên Sơ Nhụy vẻ mặt dịu dàng mà ngồi xổm thân mình xuống, nửa quỳ ở bên cạnh nàng, mềm nhẹ sờ sờ mặt nàng, nói: "Vậy nữ nhân hư nói xin lỗi em, em có thể tiếp tục thích cô ấy không?"

Đào Hựu Tình sửng sốt một chút, nhanh chóng nhìn thoáng qua WeChat của mình, lúc này mới phát hiện nàng nhắn sai người!

Khung chat Viên Sơ nhuỵ đã ở phía trên của Đào Thanh, bởi vì nhắn tin cho Viên Sơ Nhụy nàng cũng spam này nọ cho nên lúc nàng bấm vào căn bản không nghĩ nhiều, trực tiếp đã bắt đầu...... Làm trò diss (chỉ trích) người ta trước mặt người ta, một cái cũng không thiếu.

Đào Hựu Tình: "!!!"

Nàng khiếp sợ nhìn nhìn điện thoại lại nhìn nhìn Viên Sơ Nhụy, trên mặt nháy mắt nóng lên làm trong lòng vô cùng không xong —— loại tình tiết bày tỏ xấu hổ này vì sao sẽ nện ở trên người nàng a!!!

Tứ chi nàng cùng lúc sử dụng mà bò dậy từ trên mặt đất, muốn tìm khe đất chui vào cáo biệt cuộc đời, lại bị Viên Sơ Nhụy ôm vào trong lòng ngực.

"Tôi nhận thua." Viên Sơ Nhụy gắt gao ôm nàng, đột nhiên nói, "Tôi thích em, Hựu Tình."

Sau khi Đào Hựu Tình nghe rõ lời cô nói nói, ở trong lòng ngực cô nháy mắt an tĩnh xuống, ngây dại khó có thể tin.

Viên Sơ Nhụy...... Thích mình?

Viên Sơ Nhụy ở bên tai nàng ôn nhu mà nói hết: "Trong một tháng này, tôi cũng rất nhớ em."

"Không có lúc nào là không nhớ tới em, nghĩ xem em có ăn uống đủ đầy hay không, có nghe lời ăn ít dâu tây một chút hay không."

"Mỗi ngày đều muốn thật nhanh làm công việc bận rộn cho xong trở về gặp em, ôm em một cái. Lại sợ khi tôi không có ở đây, em sẽ thích người khác."

"Hôm nay thấy em đắp người tuyết, nhớ tôi...... Tôi thật sự rất hạnh phúc."

"Còn người kia, là bạn của tôi, yêu khác giới cũng đã kết hôn."

Đào Hựu Tình nghe được thì ngây người, tim cũng nhảy đến càng lúc càng nhanh, ra khỏi tầm kiểm soát của nàng.

Viên Sơ Nhụy nâng lên mặt nàng lên, dịu dàng giống như cơn gió mùa xuân: "Tôi xin lỗi."

"Xin hỏi tiểu tiên nữ chúng ta hiện tại có thể tiếp tục thích tôi không?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info