ZingTruyen.Info

Edited | Đừng theo đuổi tôi, không có kết quả - Nhiệt Đáo Hôn Quyết | BHTT

Chương 20: Người cậu nào sẽ dạy cháu gái của mình tự luyến chứ???

salteatsugar

Viên Sơ Nhụy chưa bao giờ thấy ai tự luyến giống như Đào Hựu Tình vậy, bộ dáng nàng tự luyến thậm chí còn khiến cô muốn gọi đến số 120 để hỏi xem bệnh viện có thể cứu được căn bệnh như vậy không. 

Viên Sơ Nhụy đột nhiên hối hận khi đi vào phòng tập này.

Đào Hựu Tình chú ý tới trong phòng tập xuất hiện thêm một bóng người, xoay người nhìn về phía Viên Sơ Nhuỵ đứng ở cửa không nói một lời, sau đó nhẹ nhàng cười với cô, toàn thân đều tản ra hơi thở thân thiện: "Chào Tiểu Viên Đổng nha, bất quá sao Tiểu Viên Đổng sao lại đến đây?"

Viên Sơ Nhụy duỗi cánh tay dài ra, luồn qua túi xách, treo chiếc túi xách lên tay cô rồi khoanh tay trước ngực nhìn nàng: "Lời này đáng lẻ là tôi hỏi Đào tiểu thư mới đúng. Đã đến thời gian tan tầm của Nguyệt Vịnh, sao Đào tiểu thư còn ở phòng tập, tôi nhớ gần đây cô cũng không có bài nhảy nào phải học?"

Đào Hựu Tình cười thoải mái, đưa tay gỡ cột tóc của mình ra, mái tóc xoăn xinh đẹp của cô đột nhiên tung lên phập phòng ở trước mắt Viên Sơ Nhụy. Nàng xuyên năm ngón tay vào trong tóc, kiên nhẫn vẩy vẩy, rồi mi mắt cong cong nói: "Lâu rồi không nhảy ở phòng tập, cho nên nhịn không được lại ở thêm một hồi."

Sau khi lui tái vào 5 năm trước, nàng nào có được giống như mấy ngày nay, được đứng luyện tập ở trước ba mặt gương nghiêm túc nhảy qua một bài.

Không giống như khi quay video chỉ có bức tường trắng, môi trường ở đây có thể mang lại cho nàng nhiều cảm xúc hơn. Khi đứng ở đây, nàng hoảng hốt vì cảm thấy như được trở lại thời còn là thực tập sinh, ngày nào cũng đến phòng tập, đứng trước gương tập luyện vũ đạo và kiểm soát biểu cảm.

Khi nàng đứng ở đây nàng như quay về lúc khởi đầu, khi nàng không có bí mật 5 năm kia với Chu Dĩ Nhu, Đào mẹ cũng không có bị bệnh, Đào Thanh cũng còn ở nhà chờ xem chương trình của nàng, chờ nàng có thể làm làm mọi người yêu thích nàng nhất......

Chủ đề này hiển nhiên không thích hợp để tiếp tục, Viên Sơ Nhụy xem xét tình hình rồi liếc nhìn chiếc đồng hồ nữ đắt tiền tinh xảo trên tay, sau đó nhẹ nhàng quay sang chủ đề khác nói: "Đã 7 giờ, Đào tiểu thư không quay về ăn cơm tối sao, chú Giang sẽ không sốt ruột chứ?"

Đứa con mà nhà họ Giang vừa nhận lại, đã từng ở bên ngoài ăn khổ nhiều như vậy, sau khi nàng trở về ở thì khẳng định vợ chồng Giang Hải sẽ dùng 300% đối đãi với nàng, hận không thể ôm nàng ở trong vòng tay đi đâu cũng mang theo mới tốt.

Đào Hựu Tình vén tóc xoăn ra sau tai: "Cái này sao, Tiểu Viên Đổng yên tâm, tôi đã nói qua với hai người họ, sẽ về trễ một chút."

Nàng bỗng nhiên lại nghĩ đến chuyện ngày hôm qua, dùng đôi ánh mắt sáng như sao nhìn chăm chú vào Viên Sơ Nhụy, nhẹ giọng dò hỏi: "Tiểu Viên Đổng, cùng ăn cơm tối chứ?"

Viên Sơ Nhụy nhìn lại nàng, hơi hơi mỉm cười, hỏi ngược lại: "Đào tiểu thư có chuyện?"

Không có chuyện gì sao lại đột nhiên chờ mong hỏi cô ăn cơm không như vậy?

Đào Hựu Tình hào phóng nói: "Muốn mời Tiểu Viên Đổng ăn cơm, cảm ơn cô ngày hôm qua đã bên cạnh tôi."

Tuy rằng ngày hôm qua Viên Sơ Nhụy từ gửi gắm của ba mẹ mới tới cùng nàng, nhưng tốt xấu gì cô cũng kiên nhẫn ngồi bồi bên cạnh nàng lâu như vậy, cùng nàng nói chuyện, cuối cùng còn có lòng tốt mà ở lại cùng nàng trải qua lần đầu gặp mặt ba mẹ. Về tình về lý, nàng cũng rất cảm kích cô, cũng cảm thấy bản thân nên làm gì đó để hồi đáp mới được.

Mời ăn cơm chính là cách trả ơn quốc dân rồi!

Viên Sơ Nhụy không trả lời.

Đào Hựu Tình lập tức nói: "Tiểu Viên Đổng yên tâm, tôi hiện tại đặc biệt có tiền, cô muốn ăn cái gì cũng được!" Sau đó sửng sốt một chút, ôm ngực dùng vẻ mặt kích động nói, "Trời ạ, không nghĩ tới lúc còn sống trên đời này tôi còn có thể nói ra những lời như vậy."

Hôm qua khi nàng ra ngoài, Lận Uyển Thanh đưa cho nàng một cái thẻ để nàng tùy tiện dùng, muốn mua cái gì liền mua cái đó đừng để bản thân thiệt thòi. Khi nhận thẻ, nàng còn chưa có cảm giác chân thực, bây giờ nói ra những lời này mới làm nàng có một phen kích động.

Ông trời ơi, nàng cũng là người có tiền.

—— Mỹ Lâm miệng thiên thần nhỏ nói xong thì nàng đều có được, nói nàng phất nhanh nàng thật sự phất nhanh!

Viên Sơ Nhụy nhìn bộ dạng này của nàng, mạc danh cảm thấy buồn cười, lại nghĩ về nhà cũng không có làm cái gì vì thế đáp ứng lời mời đi ăn cùng nàng.

Đào Hựu Tình vô cùng cao hứng gọi điện thoại cho Lận Uyển Thanh, báo cho nàng bản thân sẽ ăn cơm với Viên Sơ Nhụy, ăn xong thì sẽ trở về sau, Lận Uyển Thanh vừa nghe đối phương là Viên Sơ Nhụy, không cần suy nghĩ đã lập tức nói được, lại nói: "Vậy các con trên đường phải cẩn thận, ăn xong thì nói cho mẹ, mẹ phái xe riêng đến đón con —— nhớ rõ ăn nhiều một chút, con quá gầy nên nhiều thịt một chút mới dđược"

Đào Hựu Tình cười nói: "Dạ, con biết rồi."

......

Cuối cùng hai người chọn một nhà hàng thịt nướng, Đào Hựu Tình chủ động nhận nhiệm vụ nướng thịt, miếng thịt bò thơm ngon được nướng lên sáng bóng, mùi thịt nướng lặng lẽ tan vào không khí khiến người ta thèm thuồng.

Đào Hựu Tình bỏ mấy miếng thịt nướng đã nướng xong vào trong chén Viên Sơ Nhụy: "Tiểu Viên Đổng ăn nhiều một chút, kỹ năng nướng thịt của tôi không phải đùa đâu."

"Ha, phải không?" Viên Sơ Nhụy cười cầm đôi đũa lên.

Đào Hựu Tình nghe thấy thanh âm nghi ngờ của cô, lập tức dừng động tác, giơ tay thập phần hư vô chọt tóc dài trong không khí: "Tiểu Viên Đổng, tay nghề nướng thịt của tôi giống như vẻ đẹp của tôi nha đều là chân thật."

Rồi, lại tới nữa.

Viên Sơ Nhụy buông đôi đũa, mười ngón giao nhau chống cằm, rất có hứng thú nhìn nàng: "Đào tiểu thư, tôi có thể hỏi cô một câu không?"

Đào Hựu Tình gật đầu.

Viên Sơ Nhụy: "Cô vì sao..... tự luyến được thế?"

"Không tốt sao?" Đào Hựu Tình hỏi.

Nàng tự luyến cũng không có phạm tội gì cả!

Viên Sơ Nhụy xua tay: "Không có không tốt, tôi chỉ là đơn thuần tò mò sao cô lại tự luyến như thế, công lực mạnh đến người bình thường cũng không đạt tới được."

Có người nào vừa nhìn gương đã sẽ bắt đầu khoe khoang chứ!

Đào Hựu Tình: "Ha, đây đều là cậu tôi dạy tôi."

Viên Sơ Nhụy: "???"

Người cậu nghiêm túc nhà nào sẽ dạy cháu gái của mình tự luyến chứ???

Đào Hựu Tình hỏi: "Tiểu Viên Đổng muốn biết sao? Muốn biết tôi sẽ nói cho cô nghe."

Viên Sơ Nhụy rất lễ phép nói: "Đào tiểu thư mời nói."

Đào Hựu Tình cúi đầu tiếp tục nướng thịt, một bên nướng bên cười: "Kỳ thật là, khi tôi còn nhỏ cũng không như vậy."

"Khi tôi còn nhỏ đặc biệt không có tự tin, vừa tự ti rồi cũng sẽ tự hoài nghi bản thân." Nàng cắt một miếng thịt bò, giọng điệu thoải mái nói, "Khi đó vẫn luôn cảm thấy bản thân là đứa nhỏ không được yêu thích nhất thế giới, cảm thấy bản thân khó coi, tự ti đến chưa từng ở trước mặt bạn cùng lứa ngẩng đầu lên."

"Thậm chí tôi còn tự hỏi làm thế nào mà một đứa trẻ không ngoan như tôi lại có thể bước vào thế giới này."

Viên Sơ Nhụy khẽ giật mình, cô nhìn đôi mắt nàng rồi nhìn khuôn mặt nàng, không phát hiện ra dấu vết giễu cợt trong đó, ngay cả giọng điệu cũng thoải mái như đang kể một câu chuyện nhỏ không liên quan đến mình.

Viên Sơ Nhụy nhẹ giọng nói: "Sao cô lại nghĩ như vậy?"

Đào Hựu Tình lại cho cô mấy miếng thịt, vẻ mặt thản nhiên: "Bởi vì mẹ của tôi không thích tôi đó."

"Những đứa trẻ khác có thể đã nghe điều gì đó từ cha mẹ của chúng. Chúng đã cười nhạo tôi khi tôi đi học, nói rằng tôi làm mẹ không thích tôi, nói rằng tôi phải là một đứa trẻ hư, nói rằng tôi phiền phức và nói rằng chắc là tôi  được nhặt từ thùng rác "

"Khi đó tôi mới học lớp 1, còn là một đứa trẻ, nào có thể phân biệt được đúng sai. Nếu bị các bạn nhắm đến, tôi sẽ tủi thân, buồn bã và nghi ngờ bản thân".

Đôi mắt Đào Hựu Tình chậm rãi chuyển hướng, đột nhiên cười một chút: "Hơn nữa tôi lại đúng là là không làm cho mẹ tôi yêu thương, đúng không."

Trước lúc 24 tuổi, khái niệm của hai chữ "ba mẹ" trong cuộc sống của nàng luôn rất mơ hồ, nhất là khi nàng còn nhỏ.

Nàng không hiểu mẹ nàng sao không thích mình, vì sao không muốn nói chuyện với mình. Nàng cũng không tìm được được đáp án, càng không có được một cái liếc mắt của mẹ nàng, chỉ có thể không yên lạnh nhận trào phúng của những đứa nhỏ khác—— bọn họ nói không đúng sao? Bọn họ nói đều là sự thật, cho nên nàng nhút nhát không cách nào phản bác.

"Đó cũng không phải do cô sai." Viên Sơ Nhụy nói.

Mẹ Đào chủ trương làm bậy đã mang lại lợi ích cho con gái bà, nhưng cũng huỷ hoại Đào Hựu Tình 24 năm, sai thì chính là bà sai mới đúng, không nên để Đào Hựu Tình gánh vác phần hậu quả này.

"Đúng rồi." Đào Hựu Tình cười nói, "Cậu tôi cũng nói như vậy."

Nhắc tới cậu thì tươi cười trên mặt Đào Hựu Tình tức khắc xán lạn dịu dàng không ít: "Cậu tôi phát hiện trạng thái của tôi không đúng, nên đã giáo dục tư tưởng cho tôi trong một thời gian dài và cố gắng sửa sai cho tôi".

"Phương pháp khắc phục là để tôi đứng trước gương và tự khen ngợi bản thân mỗi ngày sau khi ngủ dậy. Tôi muốn sử dụng phương pháp này để tạo cho mình sự ủng hộ về tâm lý và trở nên tự tin từ trong ra ngoài."

Đào Thanh vì nàng nỗ lực rất nhiều, trừ bỏ mỗi ngày đều cổ vũ còn sẽ nghiêm túc mà khen nàng là công chúa nhỏ, khen nàng xinh đẹp giống như tiên nữ hạ phàm, chứ không phải xấu xí như mấy đứa nhỏ kia nói.

Sự nỗ lực của Đào Thanh đã đem lại hiệu quả rất tốt. Sự tự tin của nàng quả thực đã được trau dồi. Cuối cùng, nàng cũng đã có dũng khí ngẩng cao đầu trước các bạn cùng lớp và tin rằng đó không phải là lỗi của mình và nãng cũng không hề xấu xí - nàng chính là tiên nữ cổ tích của cậu!

Nàng tán thành nói: "Phương pháp của cậu tôi sự dùng rất được, đứng trước gương khen nhiều thật sự có thể cho tâm lý mình tốt hơn."

Viên Sơ Nhụy nghe xong thì trầm mặc một lát, cứ cảm thấy không đúng chỗ nào, tiện đà ngẩng đầu chần chờ nói: "Tôi cảm thấy, ý của cậu cô, chắc là không phải muốn cô tự luyến......"

Cậu Đào vì để nàng xây dựng tâm lý tốt hơn, bồi dưỡng tự tin, chứ không phải để nàng tự luyến nhỉ???

Đào Hựu Tình khó có khi ngượng ngùng cười nói: "Tôi đã không cẩn thận, áp dụng phương pháp này hơi lố một chút, chuyện nhỏ chuyện nhỏ."

Viên Sơ Nhụy: "......"

Đó là lớn "một chút" sao? Đó căn bản là kiếm đi nét bút nghiêng ——người ta muốn cho nàng dựa vào tự tin ngẩng đầu làm người, nàng lại dựa vào tự luyến ngẩng đầu làm người!

Đào Hựu Tình hợp tình hợp lý nói: "Mà, mà tự luyến có vấn đề gì sao, tôi đẹp thế thì có thể tự luyến, tôi đẹp tôi quyết định!"

Viên Sơ Nhụy đối với thái độ này của nàng chỉ cảm thấy vừa buồn cười lại không còn gì để nói, chỉ có thể nói một câu: "...... Được, Đào tiểu thư vui vẻ thì được rồi." Ngay sau đó lại hỏi, "Có lẽ, hiện tại tôi nên gọi cô Giang tiểu thư?"

"Thôi, trực tiếp kêu tôi ' Hựu Tình ' thì được rồi." Đào Hựu Tình mặt dày vô sỉ nói, "Bởi vì nghe chuyện của tôi rồi thì chính là bạn của tôi!"

Viên Sơ Nhụy mỉm cười nhìn nàng, sao cô lại không biết nàng còn có thể bá đạo như vậy đây?

Đào Hựu Tình nhìn nụ cười của cô, sau khi xác nhận trên người cô cũng không có địch ý, mới mặt dày vô sỉ cong đôi mắt lên, tươi cười như hoa nhìn lại.

Nàng thực sự muốn cùng Viên Sơ Nhụy trở thành quan hệ bạn bè thuần tuý, bởi vì trên người Viên Sơ Nhụy có một cảm giác nhẹ nhàng đáng tin cậy mà không thể giải thích được, tiếp xúc gần gũi với cô làm nàng cảm thấy thích —— là thích đến từ bạn bè, cho dù họ cũng không phải bạn bè.

Nhưng chỉ là nàng muốn, nếu Viên Sơ Nhụy không muốn, nàng cũng sẽ lại không đuổi theo cô không bỏ. Loại chuyện làm bạn bè này, cũng phải coi duyên phận.

Sau khi mặt mày vô sỉ thì nàng thật cẩn thận hỏi: "Cho nên chúng ta có thể làm bạn không?"

Nàng đã chuẩn bị tốt bị cự tuyệt.

Viên Sơ Nhụy quét mắt nhìn nàng một cái, nhẹ nhàng lên tiếng: "Có thể."

Đào Hựu Tình hơi kinh ngạc, còn không kịp cao hứng đã nghe thấy Viên Sơ Nhụy nói: "Nhưng nếu cô không lấy được giải Âm nhạc cốc cùng âm nhạc Tây Hải, tôi sẽ không làm bạn bè của cô."

Hai chương trình có địa vị hàm kim cực cao này, có thể lấy được một cái đã đại biểu cho đạt được mức độ nổi tiếng khá cao ở trong nước, không có vị lão bản của công ty giải trí nhà ai không thích hai giải này.

Đào Hựu Tình kinh ngạc nói: "Sao cô còn đưa ra điều kiện!"

Làm bạn bè còn đưa điều kiện, sao cô quá rõ ràng vậy chứ!

Viên Sơ Nhụy bình tĩnh nói: "Bởi vì không phải ai cũng có thể làm bạn tôi."

Đào Hựu Tình lâm vào trầm tư, vài giây loại sau nhìn về phía cô: "Rất có đạo lý, không cách nào phản bác."

Ai bảo cô là Tiểu Viên Đổng chứ?

Vậy nàng sẽ nỗ lực!

......

Sau khi ăn xong, hai người đứng dậy rời đi, đến quầy tính tiền ở cửa thanh toán, Đào Hựu Tình lấy thẻ Lận Uyển Thanh cho nàng ra dùng. Sau đó quay đầu lại rất nghiêm túc mà nhìn Viên Sơ Nhụy, nói: "Lần sau, lần sau nhất định sẽ dùng tiền của bản thân mời cô."

Nàng nhất định sẽ kiếm được tiền, dùng tiền của mình mời Viên Sơ Nhụy ăn cơm!

Viên Sơ Nhụy nhìn nàng có động lực mười phần như vậy, nhẹ nhàng cười cười: "Vậy thì tôi chờ."

Lận Uyển Thanh kêu tài xế lại đây đón Đào Hựu Tình, Viên Sơ Nhụy nhìn nàng một mình cũng lập tức có ý ở lại cùng nhau chờ, chủ yếu là nếu hiện tại Đào Hựu Tình lẻ loi một mình ở bên ngoài xảy ra chuyện thì tổn hại chỉ có Nguyệt Vịnh.

Hơn nữa, các cô vừa trở thành bạn bè, giữa bạn bè quan tâm lẫn nhau cũng là bình thường.

Đào Hựu Tình cảm động nói: "Thật cám ơn Tiểu Viên Đổng chúng ta, thật cảm động."

Viên Sơ Nhụy: "Vậy hãy kiếm nhiều tiền cho tôi đi."

Đào Hựu Tình đã thay đổi sắc mặt: "Vô tình." Lại nói, "Được rồi, không còn sớm, cô mau trở về nghỉ ngơi đi, không cần lo lắng cho tôi, tôi tuyệt đối sẽ không có việc gì."

Viên Sơ Nhụy nhìn thoáng qua thân hình mảnh mai của nàng, thu hồi tầm mắt tiếp tục nhìn phong cảnh phía trước, không nhúc nhích.

Đào Hựu Tình thấy khuyên không được  cô cho nên dứt khoát không khuyên, cúi đầu tay giống hamster chà mặt của mình, khi ngẩng lên lần nữa thì một người đàn ông không rõ lai lịch đột nhiên xuất hiện bên cạnh Viên Sơ Nhụy, anh ta đưa cho cô một tấm danh thiếp của bản thân, nịnh nọt mà cười nói: "Công ty chúng tôi đang cần chiêu mộ người mẫu, tiền lương cao, đãi ngộ cũng tốt." Còn cho cô một đề nghị.

Viên Sơ Nhụy không dao động.

Người đàn ông thấy cô xinh đẹp, ưa nhìn cũng không nỡ bỏ, dụ dỗ cô nói: "Cô này, công ty chúng tôi lương cao, lương cao thật, người khác muốn đến cũng không được, cô hiểu những gì tôi vừa nói không?"

Đào Hựu Tình nhìn nhìn người kia, lại nhìn nhìn Viên Sơ Nhụy bình tĩnh mở miệng nói: "Tôi hiểu chứ."

Người đàn ông nhìn cô đầy mong đợi.

Đào Hựu Tình quay đầu nói với Viên Sơ Nhụy: "Anh ấy nói cô trông nh thiếu tiền."

Người đàn ông cảm thấy một cú sốc xưa nay chưa từng có: "???"

Trọng điểm của nàng sao lại không đúng lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info