ZingTruyen.Info

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 8: Tôi không muốn nghe xin lỗi

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Những ánh mắt dò xét đặt ở trên người Giang Tầm Dục, trong lúc hốt hoảng, Giang Tầm Dục nhớ tới cảnh tượng bị mọi người vây quanh khi mới tới cô nhi viện. Cậu không biết ai đã hét lên câu "Quái vật!" ấy, những đứa trẻ đang vây xem vội vàng chạy tán loạn, khi quay lại, trên tay chúng đã cầm sẵn gạch đá và gậy gộc.

Những vết thương trên thân thể đã khép lại từ lâu, nhưng Giang Tầm Dục vẫn luôn nhớ đến sự tuyệt vọng và hoang mang khi đó: Rõ ràng cậu không hề làm gì cả, tại sao cậu lại phải chịu sự hành hạ như vậy?

Giang Tầm Dục nhắm mắt lại, cưỡng ép chính mình không nhớ đến những hồi ức đó nữa.

Cậu nghiến răng, từng bước đi lên bục giảng.

*

Buổi tối, khi Quý Dư Chu về đến nhà, Tiểu C vội vàng bay tới trước mặt hắn: "Quý tiên sinh, từ khi về nhà đến giờ Tầm Dục vẫn luôn nhốt mình trong phòng, vừa làm bài tập vừa khóc, ngài mau đi xem cậu ấy đi!"

Đôi mắt của nó lóe lên hồng quang, âm thanh máy móc bởi vì kích động mà có chút sắc nhọn.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Ngữ khí của Tiểu C thực sự quá khoa trương, Quý Dư Chu thay giày và lên lầu cùng Tiểu C. Mở cửa phòng, Giang Tầm Dục đang nằm úp sấp bên bàn, cúi đầu dùng bút viết gì đó, trên giường ở sau lưng là một xấp giấy nháp dày cộp đã qua sử dụng.

Quý Dư Chu lặng lẽ tiến lại gần, cầm lên một cái nhìn xem, nét chữ trên giấy vô cùng có lực, có những nét còn xuyên thủng mặt giấy. Hơn nữa, xung quanh nét bút còn có mấy vệt nước còn chưa khô, thoạt nhìn giống như là nước mắt.

Quý Dư Chu im lặng một chút, đặt tờ giấy xuống, đi tới bên cạnh Giang Tầm Dục: "Viết xong chưa?"

Thân thể Giang Tầm Dục đột nhiên ngẩn ra, vừa rồi cậu vẫn luôn chìm đắm trong thế giới của chính mình, sau đó mới bỗng nhận ra trong phòng còn có thêm một người. Cậu ôm những gì đang viết vào lòng, trong tiềm thức không muốn Quý Dư Chu nhìn thấy.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu chống tay lên bàn, dùng đầu ngón tay chỉ vào bài tập mà Giang Tầm Dục muốn giấu, cau mày nói: "Không được giấu."

Giang Tầm Dục buông lỏng tay, để cho Quý Dư Chu lấy bài tập đi.

Quý Dư Chu nhìn tổng quát hai lần, là bài tập toán học.

Trong mắt Quý Dư Chu lóe lên vẻ kinh ngạc.

Mặc dù Giang Tầm Dục để trống một nửa số câu hỏi, thế nhưng những câu mà cậu đã làm đều đúng. Một đứa nhỏ chưa từng được tiếp nhận nền giáo dục chính quy mà có thể đạt đến trình độ này tất nhiên là tốn không biết bao nhiêu công sức.

Quý Dư Chu đặt lại bài tập lên trên bàn: "Làm tốt lắm."

"Cảm ơn, cảm ơn, Quý tiên sinh."

Giọng nói của Giang Tầm Dục khàn khàn đến mức cậu khó có thể phát ra âm thanh, trắc trở nói lời cảm ơn ra khỏi miệng. Quý Dư Chu vốn tưởng Tiểu C nói ngoa, nhưng bây giờ nhìn lại có vẻ như Giang Tầm Dục đã khóc, hơn nữa là không kiềm chế được mà khóc lớn.

Quý Dư Chu chống một tay lên bàn, cúi đầu nhìn Giang Tầm Dục, "Sao lại khóc?"

Giang Tầm Dục cắn răng lắc đầu.

Cậu không muốn nói với Quý Dư Chu rằng cậu đã làm hắn mất mặt.

Khi tự giới thiệu bản thân, cậu nghiến răng nghiến lợi, cuối cùng mới nói được tên của mình, giáo viên chủ nhiệm cũng không làm cậu khó xử.

Nhưng sau đó trong giờ học toán, giáo viên số học chọn một người lên để trả lời câu hỏi, trùng hợp lại gọi tên Giang Tầm Dục. Giang Tầm Dục chưa từng học những thứ này, tuy rằng cậu đã cố gắng hết sức nghe giảng, nhưng vẫn giống như đang nghe thiên thư.

Không ngạc nhiên chút nào, Giang Tầm Dục không trả lời được.

Nhắc lại đoạn hồi tưởng này, Giang Tầm Dục cúi đầu, lặng lẽ nghiến chặt răng.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Đứa nhỏ không muốn nói,  Quý Dư Chu cũng có thể đoán được đại khái chuyện gì đã xảy ra. Hắn từng học ở quân đoàn nên biết tình huống ở đó như thế nào. Hầu hết những học sinh được học tập trong quân đội đều có thành tích không tồi, thầy cô dạy cũng rất nhanh, Giang Tầm Dục chưa từng đi học nên không hiểu bài là chuyện bình thường.

Quý Dư Chu suy tư một chút, sau đó dùng ngón tay chỉ chỉ sách bài tập của Giang Tầm Dục: "Câu này, cậu tính thiếu một trường hợp."

Hắn đứng sau lưng Giang Tầm Dục, hai tay vòng lấy nửa người Giang Tầm Dục, thoạt nhìn như đang ôm người ở trong ngực.

Hai người cách nhau rất gần, Giang Tầm Dục có thể ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt trên cơ thể Quý Dư Chu, đó là mùi sữa tắm mà hắn thường dùng, mà Giang Tầm Dục cũng dùng loại đó.

Sự đụng chạm thân thể đột ngột làm cho Giang Tầm Dục bị phân tán lực chú ý: "Cái nào, tình huống gì...?"

Quý Dư Chu cầm bút lên, tiện tay lấy thêm tờ giấy nháp, vừa viết ra các bước làm bài vừa giải thích: "Khoảng giá trị của X là..."

Lời nói của Quý Dư Chu như mây trôi nước chảy, giọng nói trầm ấm từ tính rơi vào tai Giang Tầm Dục, Giang Tầm Dục đỏ mặt không biết vì sao, một vệt ý thức bị rút đi, rơi vào trên bàn tay khớp xương rõ ràng của Quý Dư Chu.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu ho nhẹ một tiếng: "Nghe hiểu không?"

Giang Tầm Dục đột nhiên hoàn hồn, vô thức mím môi gật đầu: "Đã hiểu, tôi hiểu được."

"Vậy được rồi." Quý Dư Chu đặt bút xuống, liếc cậu một cái, "Nói lại cho tôi nghe."

Giang Tầm Dục chớp mắt, có chút sững sờ.

Lực chú ý của cậu vừa rồi bị bàn tay của Quý Dư Chu thu hút, đầu óc choáng váng, làm sao có thể nhớ được các bước làm.

"Tôi...cái này..."

Giang Tầm Dục lúng túng mở miệng, một lúc sau, cúi đầu nói: "Thực xin lỗi, Quý tiên sinh."

Quý Dư Chu ranh mãnh cười một tiếng: "Nhóc con, đang suy nghĩ gì vậy?"

Giọng nói của Quý Dư Chu đầy vẻ trêu chọc, khuôn mặt của Giang Tầm Dục càng đỏ hơn một chút, nhưng ngữ khí không căng thẳng như trước: "Tôi xin lỗi, Quý tiên sinh, vừa nãy tôi thất thần..."

"Yêu cầu của quân đoàn đối với các môn văn hóa qua môn là được. Còn một năm nữa, không cần gấp."

Quý Dư Chu đưa tờ giấy nháp cho Giang Tầm Dục, đứng thẳng người lên: "Nếu còn có bài nào không hiểu, có thể đến thư phòng tìm tôi. Mỗi ngày tôi sẽ cho cậu thời gian nửa tiếng, từ chín giờ rưỡi tối đến mười giờ."

Mãi đến tận bây giờ, Giang Tầm Dục mới nhận ra vừa rồi Quý Dư Chu đã làm gì. Hắn đích thân an ủi cậu, giảng bài cho cậu, thậm chí còn ân xá cho cậu vào thư phòng của hắn...chỉ vì cậu không theo kịp chương trình học.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Tư lệnh của quân đoàn Đệ nhị, thượng tướng trẻ tuổi nhất của đế quốc, lại có một mặt dịu dàng như vậy, e rằng nói ra sẽ không ai tin được.

Quý Dư Chu tốt đến mức có khiến người ta cảm thấy hư ảo, Giang Tầm Dục thắc mắc không biết có phải kiếp trước mình đã cứu vớt toàn bộ tinh hệ hay không, cậu khẽ véo mình một cái để khẳng định mình không phải nằm mơ.

"Cảm ơn ngài, Quý tiên sinh, ngài thật sự là người tốt." Ngữ khí của Giang Tầm Dục đầy nghiêm túc.

Người tốt sao? Quý Dư Chu vì kinh ngạc mà sững người, sau đó từ từ nhắm lại mi mắt.

Hắn đang nhớ đến mục đích ban đầu của mình khi đưa Giang Tầm Dục trở về.

"Có lẽ vậy." Quý Dư Chu thì thào nói nhỏ, để cho Giang Tầm Dục tiếp tục học rồi rời khỏi phòng.

"Cạch", tiếng khóa cửa vang lên, trong phòng yên tĩnh trở lại, không khác gì lúc trước khi Quý Dư Chu tiến vào. Chỉ là mùi hương nhàn nhạt thuộc về Quý Dư Chu còn quanh quẩn trong hơi thở của Giang Tầm Dục, lưu luyến không rời.

Giang Tầm Dục vỗ nhẹ lên khuôn mặt có chút nóng của mình, rút ​​ra mảnh giấy mà Quý Dư Chu vừa viết.

Dựa vào ánh sáng của đèn bàn, cậu sao chép nội dung trong tờ giấy một lần, sau đó cẩn thận cắt ra phần giấy mà Quý Dư Chu đã viết, gấp đi, gấp lại, cuối cùng đặt ngay ngắn vào đáy ngăn kéo của bàn học.

Khi đang viết lại câu hỏi, Giang Tầm Dục nhận thấy các ký hiệu toán học khiến cậu vừa mắt hơn rất nhiều, chúng tròn tròn như những con nòng nọc nhỏ, vô cùng dễ thương.

*

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Trở lại phòng làm việc, trong tâm trí Quý Dư Chu chỉ lưu lại mỗi đôi mắt xanh như biển của Giang Tầm Dục lúc lần đầu gặp gỡ. Quý Dư Chu nhấp một ngụm cà phê, vị đắng chát lan tỏa trong miệng, hắn không tiếp tục suy nghĩ thêm nữa, bắt đầu xử lý công văn để trên bàn.

Giang Tầm Dục giống như gốc cỏ dại bên đường, thoạt nhìn không đáng chú ý, nhưng lại tươi tốt, có sức sống vô cùng mạnh mẽ, dưới sự hướng dẫn của Quý Dư Chu, cậu thích ứng với cuộc sống của quân đoàn với tốc độ kinh người. Ngay cả người phụ trách trong quân đoàn đã hơn một lần khen ngợi cậu trước mặt Quý Dư Chu.

Dù biết chắc chắn không tránh khỏi những lời nói khoa trương, nhưng Quý Dư Chu vẫn rất hài lòng, đứa nhỏ mà hắn chọn làm sao lại có thể kém được?

Mỗi ngày diễn ra rất suôn sẻ cho đến tận...hai tuần sau.

Quý Dư Chu đang làm việc đột nhiên nhận được một yêu cầu liên lạc từ người phụ trách trong quân đoàn.

Quý Dư Chu đặt bút xuống, chuyển sang thông tấn khí.

Giọng điệu của người phụ trách có chút bối rối, còn mang theo ý tứ thăm dò: "Quý thượng tướng, xin hỏi bây giờ ngài có rảnh không?"

Quý Dư Chu gõ ngón tay lên mặt bàn, hỏi: "Có chuyện gì?"

Mí mắt của hắn không có dấu hiệu nào mà giật giật hai lần.

"Là như thế này..." Người phụ trách nhanh chóng nói, "Đứa nhỏ Tầm Dục đánh nhau với bạn học trong lớp. Bây giờ cả hai đều đang ở bệnh viện, ngài là người giám hộ của cậu ấy, cho nên... "

Quý Dư Chu nhíu mày, người phụ trách còn chưa kịp nói xong đã ngắt lời y: "Bệnh viện nào?"

"Là bệnh viện Số 1 trực thuộc Quân khu."

"Tôi sẽ đến ngay lập tức."

Quý Dư Chu âm trầm cúp điện thoại, lấy áo khoác từ trên mắc áo bên cạnh, bước nhanh ra khỏi văn phòng.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Khi Quý Dư Chu đến bệnh viện, cả hai người đã được băng bó và ngồi trên hai chiếc giường. Trên tay Giang Tầm Dục có vài vết bầm tím, xem ra không còn vết thương nào rõ ràng nữa, còn cậu học sinh kia thì thê thảm hơn, ba lớp áo trong và ngoài như đều bị rách nát.

Nhìn thấy Quý Dư Chu đến, người phụ trách nhanh chóng đi tới: "Thật sự không tiện Quý thượng tướng, chủ yếu là..."

"Không cần nhiều lời." Quý Dư Chu không muốn nghe y phí lời, đi thẳng đến chỗ Giang Tầm Dục, nhìn Giang Tầm Dục từ trên xuống dưới, hỏi: "Chuyện gì xảy ra?"

Giang Tầm Dục vẫn đội một chiếc mũ lớn trên đầu, cúi đầu tránh ánh mắt của Quý Dư Chu, chỉ trầm giọng nói: "Xin lỗi, Quý tiên sinh."

Quý Dư Chu trầm giọng nói: "Tôi không muốn nghe xin lỗi."

Ngón tay Giang Tầm Dục sít sao kéo quần áo của chính mình, túm thành nếp, một lúc sau lại nói: "Xin lỗi."

Quý Dư Chu không quen ló mặt, cho nên cậu học sinh ngồi bên cạnh nhất thời không nhận ra hắn, ước chừng hắn là phụ huynh của Giang Tầm Dục, vội vàng tố cáo: "Là cậu ta đánh cháu trước!"

Giang Tầm Dục quay đầu trừng cậu ta, nhưng không có phản bác.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Cậu học sinh đó còn không chưa cam lòng, nói tiếp: "Ai biết cậu ta không nói lời nào mà động thủ, chú, chú nhìn đi, tay chân của cháu đều tím hết rồi!"

Vừa nói, cậu ta vừa cho Quý Dư Chu xem vết thương trên cơ thể mình.

Quý Dư Chu cau mày gọi người phụ trách đang đứng bên cạnh đến: "Lúc đó có giáo viên ở đó không?"

"Có, có." Người phụ trách nhanh chóng gật đầu, "Lúc đó là lớp của cô Nhiễm, bây giờ cô Nhiễm đang đợi ở hành lang bên cạnh."

"Gọi cô ấy vào."

Chẳng mấy chốc, một người phụ nữ nhỏ nhắn bước vào, khi hắn nhìn thấy bóng dáng của cô, Giang Tầm Dục đang ngồi trên giường bệnh đột nhiên phát ra tiếng gào thét đau đớn.

Trong tay cô Nhiễm hình như đang cầm thứ gì đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info