ZingTruyen.Info

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG4: Sau khi bị trai tồi từ hôn (3)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

------------------------------------

TG4: Sau khi bị trai tồi từ hôn, tôi gả cho cha nuôi tàn tật nhà giàu của hắn (3)

------------------------------------



Luật sư không vừa mắt Lâm Đồng rất nhiều năm, cảm thấy ông cụ Lục gia sợ là điên rồi mới có thể quyết định đính hôn cho Lục Bạch với một người như vậy. Không chỉ không có trợ lực, không biết mang ơn, còn tăng thêm cho Lục Bạch không ít phiền phức. Nếu không phải thấy Lục Bạch chấp nhận nhẫn nhịn, hắn cũng chỉ có thể nghĩ Lục Bạch đối với Lâm Đồng là chân ái. Hiện tại Lục Bạch tỉnh ngộ, hắn vui mừng còn không kịp.

Vì thế, sau khi giải quyết xong vấn đề về Lâm Đồng, luật sư nhanh chóng rời đi. Lâm Đồng cầm bản hợp đồng lao động, cả người giống như gặp sét đánh giữa trời quang, sau một lúc lâu vẫn nói không nên lời, chỉ có thể khóc lóc trở về Lục gia.

Nói đến cũng khéo, Lâm Đồng vừa mới vào cửa đã thấy cha của Lục Bạch đang ngồi ở trên sô pha. Thấy y tiến vào, ban đầu cha của Lục Bạch cũng không định để ý tới y, mà sau khi ông ta chú ý tới bản hợp đồng lao động Lâm Đồng cầm trong tay, lập tức vẫy tay kêu y lại gần.

Đúng là ông ta cảm thấy Lâm Đồng chướng mắt, nhưng điều đó cũng không gây trở ngại ông ta lợi dụng chuyện của Lâm Đồng để tặng cho Lục Bạch chút phiền phức.

"Đồng Đồng, làm sao vậy? Ở trường bị người ta bắt nạt sao?" Rút ra một điếu thuốc, cha Lục khó được lúc nói chuyện thân thiết với Lâm Đồng.

Lâm Đồng cũng không muốn đáp lại cha Lục, dù sao thì y cũng xem thường loại người phá của như cha của Lục Bạch.

Chỉ có thể nói rồng sinh chín con* tất có khác biệt. Ông nội Lục thông minh cả đời, nghe nói bà nội Lục năm đó cũng là một nữ cường nhân nổi danh trong giới. Hai nhân vật lợi hại như vậy, cuối cùng lại sinh ra một kẻ ăn chơi trác táng như cha của Lục Bạch.

(*) Rồng sinh chín con: "Long sinh cửu tử" là một truyền thuyết trong thần thoại Trung Quốc. Người Trung Hoa xưa cho rằng loài rồng là giống loài đa tình, và có thể cũng vì lẽ đó Long Vương giao hợp với nhiều chủng loại thần thú hay yêu thú mà sinh ra các chủng tử biến dị không hoàn toàn giống như Rồng nhưng vẫn mang uy của loài rồng, và được biết đến nhiều nhất là chín đứa con biến dị của Rồng.

Ông ta thật sự là vừa ngu xuẩn vừa độc đoán. Lúc trước ông nội Lục để ông ta tiến vào công ty, kết quả cha của Lục Bạch không chỉ không gánh vác được trách nhiệm được giao, ngược lại còn vội vàng bao nuôi minh tinh. Cuối cùng bởi vì mải mê hẹn hò với minh tinh, quên mất việc phải ký một hợp đồng vô cùng quan trọng, thiếu chút nữa làm Lục thị tổn thất hơn 1 tỷ.

Mà cái này còn chưa phải chuyện lợi hại nhất, lợi hại nhất chính là cái tên bất hiếu này sau đó vậy mà lại còn sống sờ sờ làm tức chết chính mẹ ruột của mình. Chỉ bởi vì ông ta kiên trì muốn cưới minh tinh kia vào cửa. Kết quả bà nội Lục và con trai tranh chấp, lên cơn đau tim, cố gắng cứu chữa cũng không có kết quả, người cũng không còn.

Cuối cùng ông nội Lục không còn cách nào, chỉ có thể tìm cho cha của Lục Bạch một nhà vợ vô cùng lợi hại, vì thế mẹ của Lục Bạch được cưới về.

Vị đại tiểu thư này cũng lớn lên từ trong ngàn kiều vạn sủng, sở dĩ gả cho cha của Lục Bạch là vì không còn cách nào. Đại tiểu thư hào môn tất nhiên không có một chút năng lực và kỹ năng nào, cả ngày chỉ biết tiêu tiền. Hai vợ chồng hợp lại với nhau, một đôi phá của. Nếu không phải Lục Bạch được sinh ra, ông nội Lục còn nghi ngờ có phải huyết mạch của Lục gia có vấn đề gì rồi hay không.

Vì thế, nhiều năm trôi qua như vậy, Lâm Đồng cũng hiểu rõ cha của Lục Bạch không phải thứ tốt lành gì. Vì sợ bị hiểu lầm, cho nên y thường xuyên trốn đến xa xa mà đứng. Nhưng hiện tại thì khác, Lục Bạch đột nhiên bất mãn với y, thậm chí còn sinh ra tính toán để y độc lập tự chủ, y cũng không thể không làm mọi cách để xin giúp đỡ.

Vì thế, Lâm Đồng chọn lời có thể nói, nói qua một lần sự tình đã xảy ra. Cha của Lục Bạch nghe xong, thật ra cũng không cảm thấy bất ngờ.

Lục Bạch là do ông nội Lục nuôi lớn, từ nhỏ đã tiếp quản gia đình. Cậu đột nhiên thu hồi tất cả những thứ đã cho Lâm Đồng, một phần là vì những chuyện Lâm Đồng đã làm nên muốn trừng phạt y, một phần khác nói không chừng chính là tính toán rèn luyện Lâm Đồng.

Lục Bạch đã mười tám, qua hai năm nữa sẽ phải kết hôn, dáng vẻ hiện tại của Lâm Đồng không đảm đương nổi chức vụ chủ nhà của Lục gia. Lục Bạch vô cùng hiếu thảo với ông nội, ông nội muốn cậu cưới, vậy cậu nhất định sẽ cưới Lâm Đồng. Cho nên muốn rèn luyện y cũng không có gì là không đúng.

Chỉ là cha của Lục Bạch có chút kinh ngạc, ban đầu ông ta cho rằng Lục Bạch đối với Lâm Đồng chỉ là trách nhiệm, hiện tại xem ra cậu vậy mà lại có tình nghĩa với y sao? Phải biết rằng tính cách của Lục Bạch rất nhạt nhẽo, chưa từng mở miệng nói với người khác mình muốn đồ gì. Lần này chờ mong tình cảm của Lâm Đồng như thế, xem ra là thật sự thích y.

Nghĩ như vậy, ông ta nhịn không được đánh giá Lâm Đồng thêm vài lần, đột nhiên phát hiện đứa bé này thật ra rất đẹp, đúng chuẩn mi thanh mục tú. Khó trách Lục Bạch đặt y ở đầu quả tim, nuôi cả gia đình Lâm gia nhiều năm như thế.

Lâm Đồng không phải thật sự đơn thuần, cha của Lục Bạch âm thầm đánh giá y, y đều nhìn ra được, nhưng suy xét đến việc còn muốn mượn lực, chỉ có thể tiếp tục ngoan ngoãn ngồi ở bên cạnh ông ta, thậm chí còn nhẹ giọng gọi một tiếng, "Cha."

Không nghĩ tới, một tiếng "cha" này, trực tiếp làm tâm của cha Lục Bạch run rẩy hai cái. Ông ta đột nhiên có một cái ý tưởng điên rồ, biết bản thân nên làm thế nào khiến cho đứa con trai bất hiếu như Lục Bạch khó chịu rồi.

Chỉ là hiện tại còn phải chờ một chút. Có vài lời nói nên truyền ra ngoài, nghe một mình thì không hay.

Vì thế, chờ thời điểm Lục Bạch về đến nhà, Hồng Môn Yến* cũng đã dọn xong.

(*) Hồng Môn Yến: Trong văn hóa Trung Quốc, thuật ngữ Hồng Môn Yến được sử dụng theo nghĩa bóng để chỉ một cái bẫy hay một tình huống vui vẻ nhưng trong thực tế lại nguy hiểm.

Mới vừa tiến vào cửa, cậu liền nhìn thấy trong đại sảnh ngồi một đám người. Bao gồm cả đứa em trai nhỏ hơn cậu hai tuổi cũng dùng một loại ánh mắt vô cùng bất thiện nhìn chằm chằm cậu.

Buổi tối Lục Bạch tham gia một tiệc rượu, sau khi uống rượu xong dạ dày có chút không thoải mái. Hơn nữa còn có một đống văn kiện cần phải phê duyệt, nên cũng lười phản ứng lại đám người này. Tùy tay kéo lỏng cà vạt, Lục Bạch đi về phía phòng ngủ của mình ở trên tầng.

Cha Lục lạnh giọng quát lớn, "Lục Bạch, mày cánh cứng rồi, trong mắt liền không có cha mày nữa đúng không?"

Mà đứa em trai ruột kia của Lục Bạch xông tới, trực tiếp túm lấy cánh tay Lục Bạch muốn lôi kéo cậu đi tới phòng khách.

"Cha tôi kêu anh, anh không nghe thấy à? Ở bên ngoài giả thành bộ dạng ông chủ cũng thôi đi, về đến nhà ai mà không biết anh là cái thứ gì!"

Hệ thống nhịn không được ở trong đầu mắng chửi, "ĐM! Người như nó mà cũng dám nói vậy!"

Nếu nói về độ bất hiếu, em trai ruột Lục Tường này của Lục Bạch mới là kẻ bất hiếu số một. Bảo Lục Bạch cách đại di truyền hết những mặt ưu tú của ông nội Lục và bà nội Lục, vậy thì Lục Tường chính là học hỏi hết tất cả những mặt rác rưởi của cha mẹ Lục Bạch. Phá của thì cũng không nói, nhưng trong xương cốt còn không tính là con người!

Trong tiểu thuyết, sau khi Lâm Đồng chạy theo tên tàn tật nhà giàu kia, Lục Bạch nhận thấy được người này không phải người tốt, muốn khuyên Lâm Đồng trở về, nhưng quay đầu đã bị em trai ruột bán đứng. Đúng là Lục thị đang đối diện với bờ vực sống chết, Lục Tường vậy mà lại không màng tới sống chết của Lục thị, trực tiếp tiết lộ điểm mấu chốt vụ đấu thầu của Lục Bạch cho đối thủ biết.

Nếu không phải Lục Bạch ý thức được chỗ không đúng từ trước, kịp thời ngăn cản tổn hại, chỉ sợ sau đó Lục thị cũng không còn nữa.

Mà thời điểm cậu đi chất vấn Lục Tường, Lục Tường đã nói gì?

"Cái loại cặn bã như mày xứng đáng bị chúng bạn xa lánh. Mày cho rằng tao muốn làm em trai của mày lắm à? Mày cũng không nghe xem bên ngoài người ta đang nói cái gì!"

"Lục Bạch, kẻ khốn nạn trong mắt chỉ có tiền. Vì tiền, ngay đến cả vợ chưa cưới cũng có thể đem tặng cho cha nuôi làm tình nhân. Hai mươi năm trước dựa vào bám váy mẹ của mình để dính lấy ông ngoại. Ông ngoại qua đời thì bán vợ chưa cưới để dính lấy cha nuôi."

"Trộm bản đấu thầu của mày thì làm sao nào? Hơn 1 tỷ có đổi lại được sự tủi nhục mà năm đó Lâm Đồng đã phải chịu khi ở bên cạnh mày không?"

Từng câu từng chữ, giống như bản thân có lý lẽ vô cùng hợp lý, còn những cái sai đều là Lục Bạch một mình gồng gánh. Nhưng mà trời đất chứng giám, nếu không phải Lục Bạch thời niên thiếu chống đỡ được gia nghiệp, Lục Tường làm sao có thể ăn chơi đàng điếm như hiện tại?

Còn về việc Lục Bạch bán vị hôn thê, càng là lời nói vô căn cứ.

Lục Bạch đối với Lâm Đồng cho dù không có tình yêu, thì kết thúc cũng có trách nhiệm của anh trai. Nhưng cậu đối xử tốt với mỗi người, cuối cùng lại trở thành tội nhân thiên cổ.

Trong khoảnh khắc đó, trái tim Lục Bạch đau đớn lợi hại, giống như bên trong có độc dược xuyên tràng phá bụng đang không ngừng ăn mòn lục phủ ngũ tạng của cậu. Mà cậu vì Lục gia phụng hiến ba mươi năm, cũng triệt triệt để để vì sự phản bội của Lục Tường trở thành trò cười.

Cho nên làm lại một lần, cậu không bao giờ muốn làm người tốt gì đó nữa. Chỉ nghĩ gấp không chờ nổi muốn chứng thực cái danh xưng tên cặn bã này của mình.

Hệ thống nhìn nhóm người này khí thế dào dạt, nhịn không được lo lắng cho Lục Bạch, "Bọn chúng sẽ không ra tay với anh đó chứ?"

Lục Bạch lười biếng đáp lại một câu, "Đừng sợ, bọn họ đánh không lại tôi."

Nhớ lại hành động vĩ đại một chân đạp ngã một người của Lục Bạch, hệ thống không thể không thừa nhận, lời Lục Bạch nói thật sự quá đúng. Vì thế dứt khoát thành thành thật thật ở trong đầu Lục Bạch xem diễn.

Thời buổi này, làm hệ thống cũng không cần lo lắng vấn đề an toàn của ký chủ, quả thật là quá hạnh phúc.

Mà Lục Bạch cũng nhẹ nhàng giống vậy. Lục Tường túm lấy cậu, cậu cũng không phản kháng. Còn trực tiếp dựa vào trên sô pha, thuận tiện gác tay ở trên chỗ tựa lưng.

"Tý nữa tôi còn có công việc, cho các người năm phút nói xong chuyện muốn nói." Lục Bạch kéo cà vạt ra, thuận tay ném cho quản gia phía sau, tự mình cởi bỏ cúc áo để thông khí.

Xương quai xanh tinh xảo ở dưới lớp áo sơ mi tơ lụa như ẩn như hiện, thân xác này của cậu đang vào độ tuổi tốt nhất, bất luận làm ra động tác gì đều tự mang một loại phóng khoáng của thiếu niên. Đừng nói là Lâm Đồng, ngay cả những người khác ở trong phòng khách cũng đều nhịn không được dừng tầm mắt ở trên người Lục Bạch.

Người đầu tiên phục hồi lại tinh thần chính là cha Lục, ông ta nhíu mày chỉ trích Lục Bạch, "Cái tác phong ăn chơi trác táng của mày là có ý gì đấy hả? Muốn chơi thì đại thiếu gia uy phong là mày cút đi ngay cho tao! Tao hỏi mày, vì sao mày lại đối xử với Đồng Đồng như vậy? Đồng Đồng là vợ chưa cưới của mày, mày không biết sao? Tùy tiện liền đuổi nó ra khỏi nhà, năm đó ông nội dạy mày cách vong ân phụ nghĩa như vậy à?"

"Vong ân phụ nghĩa..." Lục Bạch cân nhắc mấy chữ này rồi nhịn không được cười, "Cha, ngài đã hỏi qua Lâm Đồng chưa? Chuyện này là chính bản thân Lâm Đồng bằng lòng."

Lâm Đồng đột nhiên bị điểm danh, không biết làm sao nhìn Lục Bạch.

Lục Bạch lại cười hỏi y, "Không phải chính cậu nói, chỉ cần tôi thích, cho dù phải bán thận cũng muốn mua cho tôi món quà mà tôi coi trọng sao? Đương nhiên tôi sẽ không để cậu tổn hại cơ thể, cho nên đã tìm giúp cậu một công việc thích hợp nhất để làm công."

"Nói xem cục cưng Đồng Đồng, cậu thích tôi như vậy, chắc sẽ không tặng tôi món quà mà tự tôi phải bỏ tiền ra mua chứ? Hay là nói, cậu cảm thấy bản thân kiếm tiền mua quà tặng tôi là thiệt thòi cậu?"

Một câu này trực tiếp đem những lời Lâm Đồng muốn nói đều đổ hết vào lại trong miệng. Ngay cả những người khác cũng không còn lời gì để nói. Dù sao là bọn họ xen vào việc của người khác, cũng không có đạo lý làm mồi dẫn cho sự tình thú khuê phòng vợ chồng son người ta.

Ngay lập tức trận khiển trách gia đình liền trở nên giống một trò cười.

Mẹ của Lục Bạch là người đầu tiên đứng lên định trở về phòng, ngay sau đó Lục Tường cũng đứng lên theo, cảm thấy vở kịch ngày hôm nay một chút cũng xem không thoải mái. Nhưng Lục Bạch đã tính chuẩn tất cả, thế nên mới để luật sư đi tìm Lâm Đồng. Bọn họ muốn lợi dụng vụ việc để dạy dỗ cậu, còn phải hỏi xem Lục Bạch có chấp nhận hay không.

Vì thế, ba người cha mẹ và em trai của Lục Bạch còn chưa đi ra khỏi đại sảnh đã nghe thấy Lục Bạch nói, "Mấy người cũng vậy. Còn có mấy tháng nữa tôi sẽ tổ chức sinh nhật. Dù sao tôi cũng là một đứa con bất hiếu, còn là loại anh trai rác rưởi chỉ biết bắt nath em trai. Cho nên, vì danh xứng với thực, từ hôm nay trở đi thẻ tín dụng và thẻ ngân hàng của mấy người đều sẽ bị cắt. Hơn nữa tôi còn yêu cầu mấy người tặng đúng món quà mà tôi muốn vào ngày sinh nhật của tôi."

"Đúng rồi, Lục Tường, cậu có rảnh thì nhớ cùng tôi đi làm kiểm tra tương thích. Lúc trước kiểm tra thân thể bác sĩ nói tương lai tôi có khả năng sẽ bị bệnh liên quan tới máu. Tôi nhớ rõ bên ngoài có người đồn thổi, nói cậu là vì làm cơ quan thay thế dự phòng cho tôi nên mới được sinh ra, đúng không? Vừa hay, chứng thực luôn lời đồn thổi này đi!"

"Tôi tàn bạo như vậy, một lời không hợp sẽ đuổi người ra khỏi nhà. Cho nên Lục Tường, tôi nghĩ cậu nhất định sẽ làm theo đúng không?"

















----------------------

Tác giả có lời muốn nói

Lục Bạch: Làm một tra công ưu tú nhất định phải học được cách chọc tức chết cha ruột mẹ ruột, đối với em trai nhỏ tuổi cũng không thể buông tha, ngại chi là muốn hắn đào thận đào gan, cũng phải làm hắn vì ta trả giá hết thảy!


----------------------

Cắn ngươi: Từ đầu truyện tới giờ, chỉ có Hạ gia của Hạ Cẩm Thiên là còn có tình người, là gia đình duy nhất đối tốt với Lục Bạch mà thôi, anh lớn ơi anh đang nơi đâu, bé Bạch sắp nhận được bằng khen tra nam ưu tú rồi kìa =))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info