ZingTruyen.Info

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG1: Mỹ nhân bệnh tật bị ôm sai có ba anh trai bá tổng (18)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

----------------------


Hướng gió càng lúc càng lớn, ngay lập tức liền có phần ngăn không được. Đặc biệt là phía bên đám người khoa nghệ thuật, bọn họ vốn dĩ đã coi thường Lục Bạch, hiện tại càng giống như những đứa ngốc nghếch xúm lại vùi dập cậu.

[ Khẳng định là gian lận! Bằng không sao cậu ta có thể có thành tích cao như vậy được? ]

[ Tôi cũng nghi ngờ thành tích của cậu ta có vấn đề! ]

Thậm chí còn có kẻ ngu dốt kéo mọi chuyện tới trên người Hạ Cẩm Thiên [ Đề thi giữa kỳ mỗi năm đều không khác nhau lắm, không phải dạo gần đây Lục Bạch đang bám lấy Hạ Cẩm Thiên hay sao? Nói không chừng là Hạ Cẩm Thiên tự mình tìm nội dung ôn tập cho Lục Bạch đó. Người ta chính là ôn tập cẩn thận, thi được thành tích cao không được à? ]

Lời này nhìn thì giống như đang nói giúp Lục Bạch, nhưng trên thực tế lại hắt nước bẩn lên người Hạ Cẩm Thiên. Nói Hạ Cẩm Thiên dùng quan hệ giúp Lục Bạch biết trước đề thi.

Nhưng lời nói này hoàn toàn làm mọi người bất bình.

Ai mà không biết, Hạ Cẩm Thiên làm người vô cùng đứng đắn, cẩn thận, luôn có thái độ cầu thị. Đừng nói đến Lục Bạch chỉ là người giữa đường được nhận làm em trai, cho dù có là em trai ruột, Hạ Cẩm Thiên cũng không có khả năng bao che cho kẻ đó. Nói Hạ Cẩm Thiên giúp đỡ chuyện ôn tập, đó là điều chắc chắn. Lúc trước Lục Bạch và đám người Hạ Cẩm Thiên cùng nhau ôn tập đều có rất nhiều người từng trông thấy.

Còn việc biết trước đề? Nếu Hạ Cẩm Thiên thật sự có khả năng dùng quan hệ để biết trước đề, vậy sao anh không cho Tiêu Tùy biết trước tiên? Năm trước Tiêu Tùy thiếu chút nữa là đứng bét khoa đấy.

Lục Bạch thường xuyên ở cùng một chỗ với nhóm Hạ Cẩm Thiên, việc này cũng làm các học trưởng học tỷ tiếp nhận cậu. Học đệ ngoan ngoãn hiếu học lại thông minh, lớn lên còn rất đẹp, đổi thành ai cũng đều phải yêu thích. Hơn nữa nhắc tới Hạ Cẩm Thiên, bọn họ lại càng không nhịn nổi, nhanh chóng đánh trả.

[ Được được, tôi thấy á, các người chính là hâm mộ đến ghen tị, ghen ghét Lục Bạch thi được thành tích tốt. ]

[ Người ta là đứng nhất đó, sao không có ai trong các người thi được thành tích như vậy đi! ]

[ Cười chết tui, tui nói nè, có thời gian chú ý Lục Bạch người ta vì sao lại tiến bộ vượt bậc ấy, không bằng chuẩn bị cho tốt kì thi đấu học viện kia kìa.]

Trong lúc nhất thời, có không ít người tiến lên đáp trả. Vốn dĩ chuyện này dừng ở đây liền thôi, chẳng qua chỉ là một hồi tranh luận hồ đồ. Thẳng đến khi một trong số người bên đối diện lộ ra danh tính, vậy mà lại là người năm hai khoa nghệ thuật.

Lần này, nhóm người bên khoa quản lý trực tiếp cười nhạo.

[ Trời má, khoa nghệ thuật đừng gõ bàn phím nữa, mau quay về luyện vẽ tranh đi. Năm trước các người thi đấu học viện đều dựa vào một mình tên Lục Can. Nhưng mà nghe nói Lục Can đã hơn một tháng không cầm bút vẽ, trở thành anh trai toàn thời gian rồi hả? ]

[ Giỏi quá nha? Đừng làm cho trường học chúng ta phải mất mặt đấy.]

Âm thanh bôi nhọ Lục Bạch ngay lập tức biến mất.

Đúng vậy, thi đấu học viện. Đối với khoa nghệ thuật mà nói, thi đấu học viện vẫn luôn là nỗi xấu hổ khó mở miệng của bọn họ. Là khoa trọng điểm của trường, nhưng thực lực của sinh viên khoa nghệ thuật lại hoàn toàn kém xa so với đối thủ. Thậm chí ba năm liền đều thua trong tay đối phương.

Năm trước ngoại trừ Lục Can vào được top 3, những người còn lại đều nằm ngoài top 10. Đây cũng là lý do vì sao Lục Can và Lục Quỳnh có nhân khí cao trong khoa nghệ thuật như vậy.

Mà khoa quản lý so với bọn họ lại càng tự tin hơn.

Khoa quản lý từ khi có Hạ Cẩm Thiên nhập học tới bây giờ, chưa một lần bị thua. Đặc biệt là năm ba do Hạ Cẩm Thiên đứng đầu chính là trụ cột vững chắc trong thi đấu học viện. Cho nên chỉ cần nhắc tới cái này, khoa nghệ thuật so với mọi người đều thấp hơn một cái đầu.

Bởi vậy, một câu thi đấu học viện liền trực tiếp châm lên ngọn lửa chiến tranh.

[ Được thôi! Thi đấu học viện gặp mặt! Mấy người để Lục Bạch lên đi, để tôi nhìn xem khi đó rốt cuộc Lục Bạch có thể leo đến độ cao nào! ]

[ Vị trí cao là tất nhiên, dù sao Lục Bạch của chúng tôi cũng là đứng nhất toàn khoa nhá! Lục Quỳnh của mấy người được bao nhiêu nào? ]

Lục Bạch gần đây luôn bị lấy ra so sánh cùng với Lục Quỳnh. Lúc trước nhìn hai người khác nhau một trời một vực, bây giờ...Lục Quỳnh thế mà có điểm không bằng Lục Bạch.

Dù sao thành tích vẫn còn ở đó, buổi thi đầu tiên Lục Quỳnh đã vắng mặt, bảy môn còn lại cũng chỉ qua được điểm trung bình. Đặt chung với thành tích của Lục Bạch liền trở thành trò cười.

Ngay lập tức bên kia đã phản bác: [ Lục Quỳnh chỉ là thân thể không được tốt thôi! Trước kỳ thi cậu ấy vẫn còn nằm viện kia kìa! ]

Rất nhanh đã bị người mỉa mai lại: [ Đừng lấy chuyện thân thể ra nói nữa! Ai mà không phải mới từ bệnh viện ra chứ! ]

Mọi người đều biết Lục Bạch cũng nằm viện, mà nguyên nhân nằm viện chính là do anh em Lục gia.

Nghĩ đến việc tàn nhẫn mà Lục Can làm, nhóm người này mỉa mai càng thêm sắc bén: [ Cho nên hi vọng duy nhất của mấy người năm trước, Lục Can đó, đã được cảnh sát thả ra chưa? Đừng có trực tiếp khóc sau song sắt nhé! ]

[...]

Dù sao đã ở diễn đàn hóng drama nhiều năm, sức chiến đấu của các học trưởng năm ba khoa quản lý vô cùng mạnh mẽ, kinh nghiệm càng phong phú hơn, trực tiếp dìm cho đám người khoa nghệ thuật kia không nói được lời nào.

Cuối cùng không thể hạ xuống được căm giận, khoa nghệ thuật chỉ có thể phẫn hận bỏ lại một câu: [ Thi đấu học viện gặp lại! Để chúng tôi nhìn thử xem đám năm hai khoa quản lý mấy người có thể mang lại cho trường học bao nhiêu vinh quang.]

Một hồi xé mặt vô cùng sảng khoái, nhưng trong lòng tất cả bạn cùng lớp năm hai với Lục Bạch đều cảm thấy bồn chồn.

Dù sao bọn họ căn bản không biết gì về Lục Bạch, cũng không rõ lắm trình độ của Lục Bạch đã đến mức nào. Tự nhiên lại biến thành Lục Bạch muốn dự thi, Lục Bạch đại diện cho vinh quang của khoa quản lý, điều này làm cho bọn họ không kịp đề phòng.

Bởi vậy ngày hôm sau đi học, thời điểm Lục Bạch đến phòng học, không ít người nhìn cậu với ánh mắt vô cùng sâu xa.

Lục Bạch biết rõ nguyên nhân, nhưng cũng không chủ động phản ứng với bất cứ người nào.

Lúc tan học, lớp trưởng cầm phiếu báo danh đi đến bên người Lục Bạch hỏi cậu, "Lục Bạch, vòng loại của thi đấu học viện cậu có mục nào muốn lựa chọn không?"

Lục Bạch nhìn thoáng qua, danh sách rất dài, có chuyên khoa, có tổng hợp. Lúc học năm nhất, thứ này cậu cũng chưa từng được xem qua. Thời điểm báo danh gần như tất cả mọi người đều quên mất cậu.

Mà lần này, cũng bởi vì trên diễn đàn có trận tranh cãi kia nên mới nhớ tới cậu.

Chỉ tiếc là, các hạng mục trên phiếu báo danh này Lục Bạch đều không có hứng thú, mà hạng mục làm cậu hứng thú nhất lại không có trên phiếu báo danh này, hạng mục đó còn phải đợi hai giáo sư bình phẩm xong mới có thể công bố danh sách thông qua vòng loại.

Vậy nên, Lục Bạch chỉ nhìn lướt qua, rồi trả phiếu báo danh lại cho lớp trưởng. Ý tứ kia là, cái gì tôi cũng không chọn.

Lớp trưởng nhận lại phiếu, không biết bản thân mình nên thở phào nhẹ nhõm hay là nên thở dài.

Kỳ thật Lục Bạch không tham gia cũng là chuyện bình thường. Trừ bỏ một số ít là hạng mục thể dục, những cái còn lại đều là thi đấu đoàn thể. Muốn lấy danh sách để báo danh tham gia thi đấu trong thi đấu học viện đều đã sớm được đăng ký gần hết các vị trí.

Lục Bạch một mình một người, dù muốn tham gia cũng không có khả năng.

Bên cạnh có người khó chịu, trực tiếp đứng lên chỉ vào mũi Lục Bạch mà mắng, "Lục Bạch cậu còn có lương tâm hay không? Trên diễn đàn mọi người đều đang nhìn chằm chằm vào cậu, hiện tại còn nói là cậu đại diện cho vinh dự của khoa quản lý, nhưng cậu lại thờ ơ như vậy hả?"

"Đúng vậy! Cậu không báo danh, tất cả những người ngày hôm qua nói chuyện thay cậu đều sẽ bị vả mặt! Hay là thành tích của cậu thật sự có vấn đề?"

Một câu này ngay lập tức khiến cho phòng học vang lên không ít lời bàn tán. Mà câu nói trái ngược sau cùng cũng nhanh chóng để lộ ra tâm tư dơ bẩn của người này.

Lục Bạch đứng lên, giọng điệu bình tĩnh hỏi ngược lại: "Vậy ngày hôm qua cậu vì tôi mà nói chuyện sao?"

"..." Người nọ á khẩu không nói được gì.

Lục Bạch bật cười.

Đám người trong phòng học này cùng học với cậu đã hai năm, mà trong những năm này, không có bất cứ một người nào đứng ra giúp cậu nói một lời công bằng. Không nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng đã là tốt lắm rồi.

Còn cái gì gọi là vinh dự của khoa quản lý, Lục Bạch hỏi lại những người đó, "Chuyện vinh dự của tập thể khoa quản lý, từ lúc tôi nhập học tới giờ, không phải vẫn luôn không liên quan tới tôi hay sao? Tôi nhớ rõ mấy người chưa từng mời tôi tham gia một cái hoạt động tập thể nào."

Người đầu tiên đứng là chỉ trích Lục Bạch phản bác lại, "Ai bảo cậu cứ luôn quái gở?"

"Lời nói của tôi bất hòa với lời cậu nói sao?"

"Có nói, nhưng nói thì có lợi ích gì? Để cậu ra làm phế vật hả?" Người nọ nói đến đúng lý hợp tình, "Khi đó cậu cũng không để lộ ra bản lĩnh, nếu cậu là chúng tôi, cậu chấp nhận làm chuyện mất mặt như vậy chắc?"

"Cho nên hiện giờ tôi bộc lộ năng lực, để các người không phải mất mặt, tôi nhất định phải đứng ra cùng các người đấu tranh anh dũng à? Dựa vào cái gì?"

"Dựa vào việc chúng ta là một tập thể!"

"Nhưng từ trước đến nay mấy người không xem tôi là người trong tập thể không phải sao?"

"Trong mắt mấy người, sợ rằng tôi chỉ là một món đồ vật mà thôi."

"Tôi yếu ớt, tôi không xứng được gọi là người khoa quản lý. Danh tiếng tôi không tốt, nên tôi xứng đáng bị ăn mắng, không cần biết nguyên nhân, tôi chính là sự sỉ nhục của khoa quản lý. Nhưng đến lúc tôi lớn mạnh thì tôi phải đứng ra, phải tự động trở về, mặc kệ có bằng lòng hay không đều phải cùng với các người, vì vinh quang của khoa quản lý mà cúc cung tận tụy đến chết mới thôi, dựa vào đâu?" 

"Cậu, cậu nói với tôi nhiều như vậy làm gì?"

"Bởi vì dao nhỏ không thọc ở trên người của cậu, nên cậu sẽ không cảm nhận được đau đớn. Loại kỹ nữ thánh mẫu như cậu, bảy tuổi tôi đã gặp qua rồi."

Nói xong, Lục Bạch quay đầu rời đi.

Lục Bạch chán ghét nhất chính là loại người như vậy. Trên thế giới này, vĩnh viễn không thiếu kiểu người thay người khác tha thứ, thay người khác cảm nhận, chính là loại thánh mẫu kỹ nữ. Ở trong mắt bọn họ, mọi nơi trên thế giới đều có ấm áp, mặc kệ đối phương gặp phải cảnh ngộ gì, người đó đều phải nỗ lực hướng tới ánh sáng, sống thật lương thiện mà trong sạch.

Nhưng trên thực tế, có rất nhiều nỗi đau, từ lần đầu tiên nhận lấy vết thương đã vĩnh viễn không thể khép lại được. Mà người phải chịu đau đớn cũng vĩnh viễn không có cách nào tha thứ cho người đã gây ra lỗi lầm.

Giống như Lục Bạch đối với người Lục gia.

Trong lúc nhất thời, đám người cùng lớp bị Lục Bạch phản bác không hẹn mà cùng nhau bảo trì im lặng.

Nhưng mà ai cũng không nghĩ tới, nửa phút sau, tin tức này đã bị đẩy lên trang nhất diễn đàn. Thậm chí còn bị vặn vẹo thành: [ Lục Bạch vì từ chối dự thi, trực tiếp mắng bạn học cùng lớp. ]

Một hòn đá nhấc lên ngàn cơn sóng, một câu [ Lục Bạch ngay cả dự thi cũng không dám ] của khoa nghệ thuật đã chiếm vị trí đầu.

Mà năm hai khoa quản lý cũng sôi nổi đi theo mắng Lục Bạch.

Nhưng rốt cuộc nguyên nhân là gì, trong lòng bọn họ đều biết rõ. Nói trắng ra là, bị vạch trần tâm tư bẩn thỉu, trên mặt liền nhịn không được.

"Mẹ nó!" Tiêu Tùy tức giận muốn chết, đẩy Hạ Cẩm Thiên một cái, "Lần này cậu không quản nữa à?"

Hạ Cẩm Thiên hỏi Lục Bạch: "Em nghĩ như thế nào?"

Lục Bạch: "Lục Du đã thấy tranh của em."

Hạ Cẩm Thiên nhíu mày: "Hắn uy hiếp em?"

Lục Bạch: "Xem như là vậy đi."

Tiêu Tùy: "Vậy chuyện trên diễn đàn này là hắn tìm người tạo ra? Tại sao?"

Lục Bạch: "Có thể là vì muốn tạo ra bước tiếp theo."

Sau khi đối đầu với Lục Du, Lục Bạch liền biết Lục Du sẽ không cam lòng mà bỏ qua.

Chuyện thân phận của cậu và Lục Quỳnh sớm muộn gì cũng bại lộ. Mặc dù Lục Du có bản lĩnh lặng yên không một tiếng động làm Lục Bạch biến mất, nhưng chuyện này đã bị Hạ gia biết được. Nếu Lục Bạch thật sự không còn, ngược lại bên phía Lục phu nhân sẽ lập tức nhận được tin tức.

Cho nên hiện tại Lục Du chỉ có thể đi duy nhất một nước cờ, chính là mặc dù Lục Bạch có thể trở về Lục gia nhận tổ quy tông, nhưng sẽ không được bất cứ ai tán thành.

Lục phu nhân chán ghét nhất hai loại người, một loại là người không có bản lĩnh, loại còn lại là vong ân phụ nghĩa, không hiếu thuận.

Mà quá khứ của Lục Bạch lại không có cách nào có thể cẩn thận cân nhắc.

Quả nhiên, kế tiếp chính là một bồn nước bẩn, là tin tức về Lục Bạch.

Là chuyện cha nuôi Lục Bạch tự sát.

[ Quá mức bần cùng, người cha đơn thân mắc nợ không thể trả, tuyệt vọng tự sát. ]

Trong tin tức này, cường điệu nói thành tích Lục Bạch vô cùng giỏi, nhưng không quá thích nói chuyện. Người ngoài đánh giá cha Lục Bạch tính tình tốt, nhưng đứa con trai là Lục Bạch lại rất âm trầm. Quan hệ với hàng xóm ngày thường cũng không xong, ngày cha mất, Lục Bạch không khóc lấy một lần.

Mặt ngoài như đang nói Lục Bạch kiên cường, nhưng cẩn thận ngẫm nghĩ, lại chỉ cảm thấy Lục Bạch làm người quá lạnh nhạt, cha đã chết vẫn có thể thờ ơ.

Mà làm người ta càng nghĩ càng thấy ớn lạnh chính là tuyến thời gian.

Cha Lục Bạch chết ước chừng qua một buổi tối, Lục Bạch mới phát hiện ra.

Cho nên, ở trong căn phòng chỉ có mười mấy mét vuông, cách một cánh cửa làm từ tấm ván cũ nát, Lục Bạch vậy mà một đêm đi qua mới phát hiện cha mình tự sát, là cậu thật sự không phát hiện ra hay là cố tình chậm trễ?

Dù sao, cha Lục Bạch thiếu tiền là do vay nặng lãi. Một khi đã chết, số tiền nợ này liền không còn liên quan tới Lục Bạch.

Giống như là Lục Bạch ép chết cha của mình. 








-----------------------

Cắn ngươi: Đọc chương này xong thật sự thấy rất nặng lòng, cái tình yêu của Lục Du dành cho Lục Quỳnh khiến người ta thấy ghê tởm, sẵn sàng dìm chết chính em trai ruột của mình chỉ vì yêu, chỉ vì muốn đạt được cái dục vọng của mình. Trong suốt cuộc đời của Lục Bạch ở thế giới này, Hạ Cẩm Thiên chính là tia sáng duy nhất mà cậu ấy có *khóc*.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info