ZingTruyen.Info

( Edit - Xuyên ) Con gái sáu tuổi của nam phụ

Chap 5

Lay_Loi_Vo_Toi

*Editor: Trôi
*Beta: Thuyên
_______________________________________
Đài truyền hình Lam Phương hiện nay có các bộ phim truyền hình thu được tỉ suất người xem lớn, chiếm vị trí dẫn đầu trong số các đài truyền hình lâu đời.

Sau đó, một kỷ nguyên mới đã đến, người trẻ tuổi bắt đầu thích xem các chương trình tạp kỹ. Lịch chiếu chương trình tạp kỹ cũ là mỗi tuần một lần không theo kịp yêu cầu của thời đại. Mắt thấy đài truyền hình Quả Táo bên cạnh bởi vì show tạp kỹ mà theo đuổi đến sứt đầu mẻ trán, đài truyền hình Lam Phương cuối cùng cũng nhận ra rằng bọn họ cần phải cải cách.

Lúc đầu, họ cũng thử thăm dò bằng hai chương trình tạp kỹ nhưng đều không nhận được nhiều phản hồi. Đến khi thịnh hành quay những chương trình bé khỏe bé ngoan, đài Lam Phương dằn lòng bỏ ra số tiền lớn mời một nhóm minh tinh và con của họ quay 《 Cục cưng nhà tôi 》.

Mùa 1 hot mạnh, tỉ lệ người xem vượt qua ba chương trình tạp kỹ của những đài truyền hình lớn khác. Đám trẻ trở nên nổi tiếng trên mạng, thậm chí còn giúp cha mẹ minh tinh của chúng được thơm lây.

Về sau, bởi vì chính sách quan hệ nên từ mùa 2 bắt đầu tuyển chọn người bên ngoài.

Lúc này, đạo diễn Triệu và tổ chế tác của《 Cục cưng nhà tôi 3 》 đang ngồi trong phòng làm việc, đau đầu nhìn một đống tài liệu của các thí sinh.

Nhà sản xuất hỏi đạo diễn: "Lần này chúng tôi chỉ tuyển 3 người, độ nổi tiếng của Mã Khắc và Tư Tư vẫn đang rất cao nên không cần phải đổi. Kali ở mùa 2 nhân khí cũng cao không kém, chúng tôi đề nghị giữ lại cậu bé. Đạo diễn Triệu thấy thế nào?"

Đạo diễn Triệu day day cái trán đau nhức: "Đạo diễn Vương muốn thêm một đứa trẻ là con của họ hàng vào, tôi đã đồng ý anh ta rồi. Bây giờ chúng tôi thật sự chỉ tuyển thêm hai đứa nữa thôi, hơn nữa đều phải là con gái."

Nhà sản xuất chỉ vào một vài người trên máy tính: "Mấy đứa trẻ này cũng không tồi!"

Đạo diễn Triệu liếc nhìn rồi thất vọng lắc đầu: "Ôi, có gì đặc biệt đâu, đứa trẻ xinh đẹp có nhiều lắm. Nói đâu xa, nhìn Tư Tư kìa! Mới 6 tuổi mà ngũ quan đã rất tinh xảo rồi. Kali tuổi lại càng nhỏ hơn mà đã có một đám người trên mạng gào thét gọi chồng. Hai đứa còn lại nếu không có điểm gì đặc biệt thì sẽ rất dễ bị mấy đứa ở hai mùa đầu tiên cướp mất nổi bật."

Đúng lúc này, một người chỉ vào một tài liệu trong đó nói: "Tôi cảm thấy cô bé này rất thú vị."

Đạo diễn Triệu: "???"

"Ha ha, tôi đã xem thử mấy tấm ảnh nộp phỏng vấn của con bé, 10 tấm không có một tấm nào cười, quan trọng là nghe nói đứa trẻ đó tự mình đăng ký chương trình đấy."

Đạo diễn Triệu cười nhạt: "Đều là gạt người, đứa trẻ mới mấy tuổi chứ? Còn biết lên mạng tìm website chính thức của chúng ta để đăng ký trực tuyến cơ á?"

Nhà sản xuất nhìn vào ảnh chụp, lập tức bị cô bé đáng yêu trong tấm ảnh thu hút, anh ta cười nói: "Cứ nhìn thử xem! Tôi thấy cô nhóc rất đặc biệt."

Dù sao cũng chỉ là phỏng vấn, cũng không nhất định sẽ chọn, đạo diễn Triệu gật gật đầu nói: "Vậy gọi điện xem thử đi!"

Đây đã là vòng sàng lọc cuối cùng rồi, nhà sản xuất đối với Liễu Nhiên tràn đầy hứng thú. Bởi vậy, anh ta trực tiếp cầm điện thoại của mình gọi cho Liễu Binh.

"Alo." Giọng của người đàn ông bên kia điện thoại hơi trầm, nhưng rất dễ nghe.

Nhà sản xuất nói: "Tôi là nhà sản xuất của chương trình《 Cục cưng nhà tôi 》mùa 3, tên là Nhậm Nguyên."

Vừa nói xong, giọng nam bên kia lập tức kích động: "Chào, chào, chào anh, tôi là ba của Liễu Nhiên, tên là Liễu Binh."

Nhậm Nguyên chào hỏi đơn giản với Liễu Binh xong mới bắt đầu uyển chuyển nói vào vấn đề chính: "Thật ngại quá, lúc này gọi điện cho anh, không biết bạn nhỏ Liễu Nhiên đã ngủ chưa?"

Liễu Binh lắc đầu nói: "Không không, con bé đang ngồi đây."

"Vậy tôi có thể trò chuyện với bé một lúc không?"

Liễu Binh vội vàng gật đầu, Nhậm Nguyên gật đầu với đạo diễn Triệu và những người khác, sau đó mở loa ngoài rồi đặt điện thoại lên bàn.

Đầu bên kia điện thoại có chút ồn ào, một lúc sau mới có giọng nói bập bẹ của bé gái: "Con là Nhiên Nhiên."

Giọng nói của con nít rất ngây ngô, lại tựa hồ mang theo hai phần trong trẻo lạnh lùng.

Đạo diễn Triệu cười cười đầy thâm ý, Nhậm Nguyên nói tiếp: "Chào em, Nhiên Nhiên, anh là nhà sản xuất của chương trình 《 Cục cưng nhà tôi 》 mùa 3, tên là Nhậm Nguyên."

Liễu Nhiên: "Chào anh Nhậm Nguyên ạ."

Nhậm Nguyên vui vẻ nói với đạo diễn Triệu: "Anh xem, cô bé gọi tôi là anh đây này!"

Vui vẻ xong, Nhậm Nguyên tiếp tục hỏi: "Nghe nói em tìm website chính thức của bọn anh để tự đăng ký hả?"

Liễu Nhiên "Dạ", sau đó hỏi: "Không được sao ạ?"

Nhậm Nguyên: "Có thể có thể, anh đại diện tổ tiết mục thông báo em đã thông qua vòng sơ tuyển. Hy vọng ngày 4 tháng 5 em có thể đến tòa nhà Lam Phương ở thủ đô để phỏng vấn, nếu như qua được thì có thể chính thức gia nhập đoàn của chương trình nha."

Liễu Nhiên không lập tức đồng ý: "Anh chờ chút, để em xem thử hành trình của mình đã."

Dứt lời, tất cả mọi người ở văn phòng đều vui vẻ cười ra tiếng. Đạo diễn Triệu nói thẳng: "Đứa nhỏ này có cá tính, thú vị."

Liễu Nhiên cũng không thèm để ý đến việc có người nghe trộm hai người nói chuyện, cô xem sổ sau đó lại hỏi Nhậm Nguyên: "Ngày đó mọi người sẽ trả tiền vé máy bay giúp gia đình em? Sẽ trả tiền thuê phòng khách sạn sao?"

Nhậm Nguyên sửng sốt một chút, lại vui vẻ: "Vé máy bay thì không nhưng khách sạn thì được. Chương trình có hợp tác với khách sạn, đến lúc đó có thể đặt phòng cho gia đình em."

Liễu Nhiên "Dạ" một tiếng: "Tốt quá ạ, em sẽ đi cùng mẹ vào ngày 3 tháng 5."

Đợi cúp điện thoại xong, Nhậm Nguyên hài lòng nói: "Đứa bé này tư duy rõ ràng, giọng nói cũng đáng yêu làm người ta không nỡ tức giận. Tôi thấy cũng được, hay là chú ý trọng điểm một chút?"

Vì vậy, việc này cứ quyết định như thế.

Ngày 3 tháng 5, Liễu Nhiên và Thu Lan Huyên chuẩn bị hành lí xuất phát.

Liễu Văn còn phải đi học cũng náo loạn muốn đi nhưng không thành. Liễu Binh phải đi làm, hơn nữa còn phải chăm sóc Liễu Văn nên cũng không đi cùng.

Lúc đưa hai người đến sân bay, Liễu Binh dặn dò: "Trên đường đi nhớ gọi xe, không được lên mấy cái xe lạ..." Thu Lan Huyên gật đầu, kéo Liễu Nhiên đi.

Liễu Nhiên lần đầu tiên ngồi máy bay của thế kỷ 21, phi thường ngạc nhiên. Cô ghé vào cửa sổ nhìn mây trắng bên ngoài, Thu Lan Huyên cho rằng cô thích nên vui vẻ cười. Từ khi trong nhà đột nhiên gánh thêm món nợ khổng lồ, họ đã lâu lắm rồi mới vui như vậy.

Liễu Nhiên chỉ đám mây bên ngoài cửa sổ, hỏi Thu Lan Huyên: "Mẹ, có thể phi ra bên ngoài không?"

Thu Lan Huyên: "..." Có lẽ suy nghĩ của thiên tài khác với những người phàm trần chúng ta.

Lúc đến thủ đô đã chạng vạng tối, hai người đến khách sạn đã được Nhậm Nguyên đặt trước. Đó là một khách sạn rất lớn. Nhân viên khách sạn sau khi nghe tên của hai mẹ con liền dẫn các cô lên một phòng ở tầng 28.

Thu Lan Huyên thụ sủng nhược kinh, vui vẻ ngủ nguyên buổi tối với con gái.

Ngày hôm sau, hai người dựa theo thời gian đã thỏa thuận đến tòa nhà Lam Phương. Tòa nhà cao 70 tầng, ánh sáng mặt trời khúc xạ trên bức tường bằng kính chói đến mức như đang khoác lên tòa nhà một tấm áo choàng dệt bởi những tia sáng.

Thu Lan Huyên lần đầu tới thủ đô chỉ cảm thấy rất ngạc nhiên. Bà nắm tay Liễu Nhiên đi vào, nhân viên bảo vệ ở cửa nhìn thấy tờ giấy phỏng vấn liền cho họ vào.

Một đường đều có người đặc biệt tiếp đãi, là một cô gái trẻ mặc bộ đồ màu hồng nhạt, trông vừa ngọt ngào vừa đáng yêu.

"Chào chị, tôi có thể giúp gì cho chị không?"

Thu Lan Huyên nói: "Chúng tôi được tổ chế tác của chương trình 《 Cục cưng nhà tôi 》 mời đến phỏng vấn."

"Xin cho tôi xem giấy thông báo của chị một chút... Được rồi, mời đi theo tôi, tôi dẫn hai người lên."

Cô gái đáng yêu dẫn họ vào thang máy đi lên phòng phỏng vấn. Lúc này ở cửa đã có người mang theo đứa trẻ chờ ở đó rồi, nhìn kỹ thậm chí có tận hơn mười nhà.

Liễu Nhiên vừa vào lập tức thu hút sự chú ý của các bậc cha mẹ khác, họ thấy đứa bé mặc một chiếc váy không tay màu dâu tây, trên đầu đội mũ rơm, đi giày xăng – đan công chúa màu hồng nhạt.

Đứa trẻ tuy rằng không cười nhưng không che giấu được sự tao nhã. Khiến những bậc cha mẹ này mơ hồ nâng cao cảnh giác...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info