ZingTruyen.Info

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa]

Chương 1

DaHaiDuong

Nguyên Hi năm ba đầu đông, trận tuyết đầu tiên rơi xuống Nghiệp Kinh. Tuyết lớn bay lả tả mà rơi xuống, che giấu vết máu nhỏ nhặt trên mặt đất. Một chiếc xe ngựa phủ nhiều hoa tuyết chạy như bay trên đường.

Trên đường phố yên tĩnh, tiếng nam nhân gào thét tức giận gọi tỉnh người đang ngủ say.

"Nhanh hơn nữa! Nhanh!"

Đôi mắt của Tiêu Chỉ Qua đỏ thẫm, dùng sức ôm chặt người suy yếu trong lòng, giọng nói nhẹ nhàng an ủi: "Đừng sợ, ta đưa ngươi về cung, sẽ không sao đâu..." Giọng nói của nam nhân rất nghiêm túc mà lại dịu dàng, giống như sợ quấy rầy người trong lòng.

Người được hắn ôm trong lòng chính là một nam nhân xinh đẹp, mặc áo dệt kim, cột bạch ngọc quan, mắt phượng mi dài, môi nhuận mà nhạt màu. Dưới khóe mắt bên trái có một nốt lệ chí, làm y thêm xinh đẹp. Nếu không phải bây giờ sắc mặt của y trắng bệch, khóe miệng còn âm ỉ chảy máu, e rằng cảnh tượng mỹ nhân trong ngực này sẽ là một trang văn thơ phong lưu.

"Bệ hạ..."

Lông mi mảnh dài run rẩy, An Trường Khanh gắng gượng mở mắt, lọt vào tầm mắt là khuôn mặt hoảng sợ của Tiêu Chỉ Qua.

Y giật mình. Hai người thành thân gần mười năm nhưng không thân thiết. Năm đó Tiêu Chỉ Qua chưa từng hỏi ý của y, xin ý chỉ của Thái Hậu mà cố chấp cưới y, y vừa sợ hãi vừa không cam lòng, trước giờ luôn sợ hãi xa cách Tiêu Chỉ Qua.

Có lẽ Tiêu Chỉ Qua nhìn ra y không muốn nên không ép y, hai người cứ ai lo phận nấy sống trong vương phủ hết mấy năm. Sau đó Tiêu Chỉ Qua đăng cơ làm vua, hai người cũng chỉ thay đổi nơi ở mà thôi.

Ôm thân mật như vậy là lần đầu tiên. Mặc dù tình cảm không sâu nặng, nhưng Tiêu Chỉ Qua không giống đang giả bộ sốt ruột. Thậm chí An Trường Khanh còn có tâm trạng nghĩ rằng, những lời đồn bên ngoài không hẳn là sự thật.

"Trường Khanh..." Tiêu Chỉ Qua đối diện đôi mắt của y, giọng nói hơi run rẩy, nhỏ nhẹ hỏi: "Có đau không?"

An Trường Khanh lấy lại tinh thần, định lắc đầu nhưng lục phủ ngũ tạng lại đột ngột dâng lên cơn đau đớn, cơ thể như bị người ta đâm đao nhọn, sau đó vặn chuôi đao vê nội tạng yếu ớt, đảo lộn lục phủ ngũ tạng thành một bãi bùn lầy.

"Đau..." An Trường Khanh như con cá mất nước, y siết chặt hàm răng, càng ngày càng nhiều máu tươi tràn ra từ khóe miệng.

Tiêu Chỉ Qua dùng sức ôm chặt y hơn, dường như muốn xoa dịu giúp y mà không thể nào làm được, chỉ có thể bất lực mà vuốt ve tóc y, liên tục an ủi: "Sắp đến nơi rồi, sắp đến nơi rồi..."

Tiếng vó ngựa dồn dập bước qua cửa cung, chạy nhanh vào Tê Ngô Cung.

Hơn mười thái y đã quỳ nghênh đón ở ngoài điện, Tiêu Chỉ Qua ôm ngang y bước vào, cẩn thận đặt lên giường. Các thái y không dám thở mạnh, hơi khom người mà trật tự tiến lên xem xét.

An Trường Khanh nhắm chặt mắt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán, khăn tay không thể lau hết máu tươi tràn ra từ khóe miệng, dần dần nhuộm đỏ vạt áo.

Các thái y run rẩy nhìn nhau, cuối cùng nhắm mắt cùng quỳ xuống đất. Viện phán tóc bạc run rẩy quỳ bò trên đất, giọng nói run sợ: "Thần vô năng, bệ hạ thứ tội!"

Một câu, tuyên bố kết cục.

"Cô nuôi đám phế vật các ngươi có lợi ích gì?!" Tiêu Chỉ Qua hung hăng đá một chân vào ngực viện phán già. Tính tình của hắn luôn thô bạo, lại chinh chiến nhiều năm nên sức lực tốt, một chân đã đá người ta đụng vào thau đồng trên lò sưởi ở góc tường. Viện phán phun ra một búng máu, nhưng chẳng kịp lau đi, vội vàng bò dậy quỳ rạp trên đất, run rẩy kêu: "Bệ hạ tha mạng!"

"Bệ hạ tha mạng!" Thái y còn lại lập tức làm theo, hai chân run rẩy.

Tiêu Chỉ Qua thở dốc, cảm thấy dây thần kinh trong đầu đứt ra. Hắn miễn cưỡng nguôi giận, hung dữ liếc các thái y đang xin tha mạng, thấp giọng bảo: "Chữa trị cho cô! Không chữa khỏi, tất cả các ngươi phải chôn cùng quân hậu!"

...

An Trường Khanh bị tiếng gào khóc đánh thức. Y mơ màng mở mắt, cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn nhiều, cơn đau đớn tra tấn kia đã biến mất, nhẹ bẫng như có thể bay bổng.

Y nghĩ sao thì làm vậy thật. Phiêu đãng đi ra ngoài cửa điện, thấy dưới bậc thang có cung nữ thái giám của Tê Ngô Cung quỳ đầy đất, gân cổ lên gào khóc, vẻ mặt vừa đau thương vừa sợ hãi.

Tiêu Chỉ Qua mặc long phục minh hoàng cổn, đội thăng long quan, lẻ loi đứng trên bậc thang, mặt mày không tiêu tan lệ khí. Thật kỳ lạ, trước đây An Trường Khanh luôn sợ hắn, bình thường chỉ muốn trốn khỏi hắn. Nhưng bây giờ y lại không sợ, chỉ cảm thấy dưới vẻ mặt u ám của nam nhân thô bạo này còn cất giấu rất nhiều cảm xúc mà y không nhìn ra.

An Trường Khanh mê mẩn nhìn một lúc, khi nhìn thấy toàn bộ người của An gia bị áp giải đến trước điện, y đã loáng thoáng hiểu ý đồ của Tiêu Chỉ Qua.

Ngày hôm qua là thọ đản 65 tuổi của phụ thân y, Thừa Tướng của Đại Nghiệp- An Tri Khác, tướng phủ tổ chức tiệc nên Tiêu Chỉ Qua đưa y qua đó. Nhưng không ngờ An Tri Khác và phế Thái Tử Tiêu Kỳ Án mở một buổi Hồng Môn Yến, chờ Tiêu Chỉ Qua và y sa bẫy.

Tiêu Chỉ Qua sớm phát hiện nên tránh được một kiếp, y thì uống rượu độc, không đợi trận phản loạn này được bình ổn, thì độc đã phát tác. Cúi đầu nhìn bàn tay nửa trong suốt, An Trường Khanh miễn cưỡng cong khóe miệng, không hề thương hại người của An gia.

Một ngày này, trước Tê Ngô Cung máu chảy thành sông, trên dưới An gia có gần năm mươi người bị hơn mười đao phủ lão luyện chém chết, máu tươi đầm đìa chảy dưới chân tích tụ thành một biển máu, trong không khí tràn ngập mùi máu tanh. Cung nhân quỳ bên cạnh nơm nớp lo sợ, ngay cả khi máu tươi tẩm ướt đầu gối cũng không dám di chuyển.

Nghiệp Vũ Đế Tiêu Chỉ Qua nổi tiếng tàn bạo, từ lúc thiếu niên hắn đã đánh nhau với Bắc Địch, giết sáu vạn bại binh Bắc Địch, tiếng hung ác được truyền ra ngoài. Sau này đăng cơ ba năm lại rất hiếu chiến mà mở chiến tranh, bá tánh Đại Nghiệp lầm than, xác chết khắp nơi. Hơn nữa sau chuyện hôm nay, sợ là tiếng ác sẽ nâng cao một bậc.

Nhưng mà Tiêu Chỉ Qua không để ý.

Phân phó cấm vệ ném thi thể người của An gia tới bãi tha ma, Tiêu Chỉ Qua vào Tê Ngô Cung.

Trong Tê Ngô Cung đã thu dọn sạch sẽ, lò sưởi mạ vàng trong góc phòng sưởi ấm điện; một giường lớn bằng tử đàn đặt ở giữa điện, màn che màu vàng sậm thả xuống, loáng thoáng có thể nhìn thấy bóng người nằm trên giường.

Tiêu Chỉ Qua theo bản năng lộ ra vẻ mặt dịu dàng, nhẹ nhàng đi lên vén màn che.

Vết máu trên mặt An Trường Khanh được lau sạch sẽ, tóc dài đen nhánh dùng phát quan thanh ngọc cột chặt, sắc mặt yên ổn như ngủ yên. Tiêu Chỉ Qua lẳng lặng nhìn y chốc lát, vươn tay ra muốn chạm vào y, được nửa đường lại kiêng dè gì đó mà rụt về, khóe miệng của nam nhân nở nụ cười khổ: "Thôi, xưa nay ngươi không thích ta, giờ làm vậy sẽ khiến ngươi không vui."

An Trường Khanh lơ lửng ở bên cạnh há miệng muốn nói "không phải", không phải y không thích hắn, chỉ là y chưa từng thật sự hiểu hắn thôi. Mỗi lần thấy gương mặt chất nặng lệ khí của hắn, y lại nhớ đến những lời đồn làm người ta sợ hãi nên mới hoảng sợ, tất nhiên không dám chủ động thân thiết.

Nhưng cho dù lúc này y muốn nói gì, cũng đã muộn rồi.

Tiêu Chỉ Qua ở lại một lúc thì gọi cung nhân vào, đưa thi thể của An Trường Khanh đi nhập liệm. Các cung nhân cung kính lặng yên bước vào, nâng thi thể của An Trường Khanh lên rồi nối đuôi nhau bước đi.

Cuối cùng chỉ còn lại một mình Tiêu Chỉ Qua.

An Trường Khanh nhìn bóng lưng của hắn, thấy đế vương đứng thẳng người, giống như bị mặt trời nghiêng về phía Tây nhuộm thêm vẻ già nua.

*

"Thiếu gia có muốn ăn gì không?"

Bên tai bỗng vang lên một giọng nói quen thuộc, An Trường Khanh hoảng hốt mở mắt thì thấy khuôn mặt trắng trẻo mũm mĩm vui vẻ của An Phúc. Thấy y ngơ ngác không nói gì, An Phúc lại gọi: "Thiếu gia?"

An Trường Khanh đang hoang mang động đậy, cảm thấy yếu ớt mất sức giống như biến thành một cục bông mềm nhũn, động tác cũng không chân thật, cứ như không phải cơ thể của mình.

Đúng rồi, thật sự không thể là cơ thể của y. Dù sao y đã chết rồi, đã hóa thành một sợi hồn phiêu đãng rất nhiều năm.

An Phúc thấy y như vậy thì luống cuống, vội vàng muốn ra ngoài gọi người: "Chẳng lẽ thuốc xảy ra vấn đề? Thiếu gia chờ chút! Ta đi gọi đại phu!"

Cậu ta nói xong thì cuống cuồng chạy ra ngoài, nhưng thình lình đụng phải đoàn người đi vào.

"Sắp ra cửa rồi còn chạy lung tung?"

Người nói chính là người đàn ông trung niên có tướng mạo thanh liêm, đôi mắt phượng giống An Trường Khanh như đúc, đó là phụ thân của An Trường Khanh, Thừa Tướng của Đại Nghiệp, Tĩnh An Hầu An Tri Khác. Bên cạnh ông ta là phu nhân Lý thị và nha hoàn của Lý thị, sau lưng còn có mấy hạ nhân cao lớn vạm vỡ.

An Phúc vội vàng quỳ xuống đáp: "Công tử không thoải mái, có thể là hôm qua uống nhiều thuốc..."

Ngay từ đầu An Trường Khanh đã không muốn hôn sự này. Mặc dù dân tình của Đại Nghiệp cởi mở, thịnh hành nam phong, nhưng chưa bao giờ có tiền lệ cưới nam thê. Huống chi Bắc Chiến Vương Tiêu Chỉ Qua có tiếng tăm không tốt ở Nghiệp Kinh, nghe đồn hắn vui buồn thất thường, tàn bạo khát máu, mỗi tháng trong phủ đều có hạ nhân bị đánh chết, đánh cho tàn phế rồi ném ra ngoài. Dù An Trường Khanh chỉ là con vợ lẽ không được yêu thương, nhưng bảo y gả cho Tiêu Chỉ Qua, từ đây làm Vương phi ăn bữa nay lo bữa mai, y cũng không cam lòng.

Y mong muốn sớm ngày lấy được công danh xuất sĩ, bảo vệ mẫu thân chăm sóc muội muội.

Nhưng hôn sự với Bắc Chiến Vương đã đánh nát tất cả kế hoạch của y.

Y từng muốn chống trả, nhưng đổi lại chỉ có một chén nhuyễn cân tán, sau khi ăn xong thì mất hết sức lực, chỉ có thể mặc cho bọn nha hoàn trang điểm, thay hỉ phục đỏ thẫm như rối gỗ.

"Không cần tốn công, đội ngũ đón dâu của vương phủ đã tới rồi." An Tri Khác xua tay, nhìn An Trường Khanh một lúc, nói tiếp: "Đỡ Tam thiếu gia ra ngoài."

Lúc nửa tỉnh nửa mê, An Trường Khanh đội khăn voan đỏ lên, được hai hạ nhân đỡ ra ngoài.

Y không thể làm gì, đầu óc mơ hồ, thoáng chốc cảm thấy hai cánh tay có sức, cảm giác đau đớn trên cánh tay cũng rất chân thật, không hề giống giấc mơ.

Lên kiệu hoa, đội ngũ đón dâu diễn tấu, vòng quanh Nghiệp Kinh một vòng mới đến phủ Bắc Chiến Vương.

Vương phủ có đầy khách khứa, mọi người hiểu rõ mà không nói, giống như đang xem một trò cười.

Thân mẫu của Bắc Chiến Vương mất sớm, năm mười tuổi có tiên sư của Thái Thanh Quan phán số mệnh, nói lệ khí trên người hắn quá nặng, sát nghiệt quấn thân, nên không được An Khánh Đế yêu thích. Nhưng mười hai tuổi hắn đã tự xin đi rèn luyện trong quân, ở biên quan tám năm, Tiêu Chỉ Qua từ tên vô danh tiểu tốt thành một trong mười hai tướng quân của Đại Nghiệp, nắm giữ binh quyền Nhạn Châu, tất cả đều dựa vào núi thây biển máu cho tới chiến công vinh quang. Mà danh "Sát thần" của Bắc Chiến Vương Tiêu Chỉ Qua, không chỉ có người Bắc Địch sợ vỡ mật, ngay cả dân chúng Đại Nghiệp cũng sợ hãi sự tàn bạo của hắn.

Thậm chí có đứa nhỏ giữa phố phường hát: Sát thần trên trời, thái tuế nhân gian, Tu La địa phủ. Hung danh của Tiêu Chỉ Qua rất rõ ràng.

Hung danh của Tiêu Chỉ Qua càng nổi, An Khánh Đế càng không thích đứa con trai này, nhưng vẫn muốn dựa vào hắn để trấn thủ Nhạn Châu chống lại người Bắc Địch, cân nhắc hai bên thì đành phải làm như không thấy đứa con trai này. Vốn dĩ lo hắn sẽ nảy ra suy nghĩ không nên có, bây giờ hắn chủ động từ chối chỉ hôn của Thái Hậu, nói mình thích nam nhân, muốn cưới con thứ ba của An tướng quốc làm chính phi. Tuy hoang đường, nhưng cũng làm người ta yên tâm.

Dưới gương mặt vui mừng, An Khánh Đế còn hạ chỉ để Tông Chính Tự chuẩn bị thật tốt, hôn sự của phủ Bắc Chiến Vương được sắp xếp vô cùng náo nhiệt, thậm chí náo nhiệt hơn đại hôn của Thái Tử. Nhưng những khách khứa là thật lòng chúc mừng hay muốn xem trò vui, cũng chỉ có họ mới biết.

Giữa bữa tiệc linh đình cũng có người lo thay Tam thiếu gia của tướng phủ. Đáng thương cho một mỹ nhân xinh đẹp, rơi vào tay Bắc Chiến Vương tàn nhẫn, không biết sẽ bị tra tấn như thế nào, có thể sống qua đêm tân hôn hay không cũng chẳng hay.

Với lại Tam thiếu gia này cũng có tên tuổi không nhỏ ở Nghiệp Kinh. Thân mẫu của y là vợ lẽ của An tướng quốc, từng là thanh quan của thanh lâu Quần Phương Uyển lớn nhất Nghiệp Kinh. Ngoại hình xinh đẹp dịu dàng, dung mạo xinh đẹp lại giỏi ca múa, rất có tài hoa, lúc ấy được xưng là "đệ nhất mỹ nhân Nghiệp Kinh". Dung mạo của An Trường Khanh di truyền từ thân mẫu, khi bé đã nhanh nhẹn đáng yêu, cho đến khi lớn, mặt mày nảy nở thì càng xinh đẹp phong lưu. Chẳng qua đẹp thì đẹp đó, nhưng lại là mỹ nhân vô dụng, nghe nói từng khiến phu tử tức giận nên bị Tộc Học đuổi.

Các khách mời ngoài miệng thì thương tiếc, trên mặt lại hiện vẻ hứng thú nhìn An Trường Khanh che khăn voan đỏ thẫm được hỉ bà đỡ xuống kiệu.

An Trường Khanh bị che đầu, chỉ có thể thấy rõ một tấc vuông dưới chân, đầu óc mơ hồ lúc này đã hơi tỉnh táo, cơ thể cũng bớt bủn rủn. Hiện giờ y chỉ nghi ngờ, rồi lại không dám hành động thiếu suy nghĩ, đành mặc cho hỉ bà đỡ mình xuống.

Khó khăn đứng vững, trước mặt có một bàn tay xương cốt rõ ràng duỗi ra. Đốt ngón tay hơi lớn, lòng bàn tay và gan bàn tay che kín vết chai, vừa nhìn đã biết là bàn tay quen cầm đao thương. Nhìn lên chút nữa lại thấy một đoạn tay áo rộng mạ vàng trên hỉ phục đỏ thẫm, vì khăn voan đỏ che tầm mắt nên y không nhìn thấy những chỗ khác.

-- đây là tay của Tiêu Chỉ Qua.

Trái tim của An Trường Khanh đập thình thịch, y nhớ ra rồi, đại hôn năm đó cũng từng có một bàn tay duỗi về phía y như vậy. Nhưng khi đó y không cam lòng và sợ hãi tương lai. Giận Tiêu Chỉ Qua mà không dám nói gì, dùng sự im lặng để từ chối hắn.

Thậm chí cũng không nhìn kỹ bàn tay dãi gió dầm sương này.

An Trường Khanh mím môi, nghĩ tới năm đó sau khi y chết, đế vương uống rượu một mình ở Tê Ngô Cung, đầy rẫy thê lương lại im lặng không nói.

Năm đó y chọn con đường gian nan nhất, thương mình thương người. Tuy bây giờ không biết vì sao quay về ngày đại hôn, An Trường Khanh lại muốn thử một con đường khác.

Trước khi bàn tay kia thu lại, An Trường Khanh thong thả mà kiên định nắm lấy.

Quả nhiên bàn tay đó thô ráp như y nghĩ, vết chai trong lòng bàn tay cọ xát làm làn da ngứa ngáy, nhưng cũng có một sự kiên định yên ổn bao lấy.

Tiêu Chỉ Qua cảm nhận lòng bàn tay mềm mại, đáy mắt sâu xa thoáng lóe lên ánh sáng kỳ lạ, sự hung ác giữa mày tan đi một chút, đôi môi nhạt nở nụ cười nhạt khó phát hiện.

Hai người nắm tay đi đến chính sảnh mới buông ra, đổi thành cầm hai đầu lụa đỏ.

Thái giám tư lễ dùng giọng nói the thé cao giọng xướng lễ: "Nhất bái thiên địa--"

Hai người đứng sóng vai, một dải lụa đỏ gắn liền nhau, cùng cúi người xuống trong tiếng xướng lễ...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info