ZingTruyen.Info

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa]

Đệ cửu thập ngũ chương

DaHaiDuong

Từ lúc Tiêu Hữu Hỉ mở miệng, hai người ngồi đối diện không hề nói câu nào. Những chuyện cũ này quá mức dơ bẩn, giống miếng thịt thối để lâu, lúc này đào ra, hôi thối không ngửi được, làm người ta buồn nôn.

Thậm chí nàng không dám nhìn đôi mắt của Tiêu Chỉ Qua, hơi cong lưng, tiếp tục kể lại chuyện cũ dây dứt lương tâm nàng.

"Sau khi ...... Lệ tần chết, Thái tử mới hoảng sợ. Khi đó hắn còn nhỏ, liền đi cầu Hoàng Hậu. Hoàng Hậu chấp chưởng hậu cung nhiều năm, nhanh chóng quyết định xử trí cung nhân đi theo Thái tử, sau đó lại xử lý thi thể Lệ tần, đưa Thái tử đi tìm mẫu hậu chịu đòn nhận tội."

Thái tử là lợi thế của Triệu gia, những năm này Thái Hậu nâng đỡ hoàng đế nâng đỡ Hoàng Hậu, sau lại bồi dưỡng Thái tử, xét đến cùng đều là vì giữ vinh quang cho Triệu gia. Tuy Thái tử làm chuyện quá đáng, nhưng hai mẹ con quỳ gối trước mặt Thái Hậu khóc lóc kể lể, Thái Hậu liền mềm lòng.

Nói đến cùng, bà cũng không bỏ được đứa cháu trai duy nhất này. Huống hồ gừng càng già càng cay, bà rất nhanh nghĩ ra lý do thoái thác, lại gọi người hung hăng phạt trượng Thái tử. Sau đó làm chủ, bảo phò mã Thái Thông dẫn người thu dọn hạ táng thi thể Lệ tần.

Tiêu Hữu Hỉ thông tuệ từ nhỏ, không khí dị thường khẩn trương trong cung với đôi câu vài lời của cung nhân liền biết được đã xảy ra chuyện lớn, xuất phát từ tò mò, nàng lén vào trong điện của Triệu Thái Hậu, nghe trộm ba người nói chuyện, biết được chân tướng.

An táng thi thể Lệ tần chính là trượng phu của nàng - Thái Thông, Thái Thông không thể cự tuyệt yêu cầu của nàng. Nàng tìm cớ xuất cung tìm được Thái Thông, thấy được thi thể Lệ tần.

Khi còn sống, Lệ tần là mỹ nhân, sau khi chết sắc mặt lại xám xanh, vết bóp tím đen quanh cổ, đôi mắt hạnh đen nhánh mở to không còn sự sống, chết không nhắm mắt. Trước đây Tiêu Hữu Hỉ nghe nói, sau khi Lệ tần thất sủng ngày tháng sống ở lãnh cung không tốt lắm, nhưng chính mắt thấy thi thể của nàng, lại cảm thấy hết thảy quá hoang đường.

Thái tử giết phi tần hậu cung, mẫu thân, hoàng tẩu, trượng phu của nàng hợp lực che dấu chân tướng. Chỉ vì bảo toàn thanh danh của Thái tử!

Một người kế vị, phạm vào nhân luân, coi rẻ mạng người. Sao xứng làm vua một nước?

"...... Sau đó hoàng huynh từ hành cung Xuân Sơn về, liền bị mẫu hậu gọi đi mật đàm. Ta không biết bọn họ nói gì, tóm lại, hoàng huynh tin lý do của bọn họ, vô ý làm ra chuyện này. Cuối cùng trong cung thống nhất lý do, tuyên bố với bên ngoài Lệ tần không chịu nổi gian khổ ở lãnh cung, tự sát mà chết."

Tê Ngô Cung vốn không có cung nhân hầu hạ, giảm bớt mấy việc bịt miệng. Cung nhân bên cạnh Thái tử sớm bị xử lý sạch sẽ. Người biết chỉ còn lại họ. Tất cả mọi người hy vọng chuyện này mau chóng lắng xuống.

Chỉ có Tiêu Chỉ Qua chín tuổi không tin, ngầm điều tra chân tướng. Chỉ là hắn nhỏ tuổi, trên tay không có ai đắc dụng. Trong cung đều biết việc này, nhưng ngậm miệng không nói, nhìn hắn tốn công vô ích mà tìm kiếm chân tướng, rồi cố ý bảo cung nhân nói mấy câu "Lệ tần sớm hết hy vọng" linh tinh bên tai hắn.

Dần dà, cuối cùng hắn cũng từ bỏ tìm kiếm cái gọi là chân tướng.

"Thực vớ vẩn phải không?" Tiêu Hữu Hỉ giễu cợt một câu, rũ đôi mắt: "...... Ta đã từng không đành lòng, muốn nói chân tướng cho ngươi. Nhưng phò mã ngăn cản ta."

Thanh âm nàng run rẩy khó phát hiện: "Hắn quỳ trên mặt đất, cầu ta nhìn 82 mạng người trên dưới Thái gia mà phân xử, xem việc này chưa bao giờ xảy ra......"

"Ta đã đồng ý." Đến lúc này, nàng mới nâng mặt nhìn Tiêu Chỉ Qua, thần sắc thoải mái như được giải thoát: "Bọn họ đều là hung thủ, ta có thể không phải sao?"

Những năm nay nàng dọn khỏi Thái gia, ở riêng cùng phò mã, muốn quan tâm bù đắp cho Tiêu Chỉ Qua, nhưng mỗi khi thấy hắn, luôn nhớ tới đôi mắt chết không nhắm lại của Lệ tần. Cảm giác áy náy cùng tội ác thời thời khắc khắc quấn quanh nàng, khiến nàng không được an bình.

"Có lẽ đây là báo ứng......" Tiêu Hữu Hỉ nói: "Ta biết, chính là những việc này."

Nàng nói xong, liền uể oải cúi đầu xuống, quanh thân suy sụp dáng vẻ già nua. An Trường Khanh nhớ tới đời trước, sau khi phò mã chết, nàng cũng thanh đăng cổ phật bầu bạn một đời, không biết vì chuộc tội cho mình, hay vì phò mã. Hoặc là......cả hai người.

Từ đầu tới cuối Tiêu Chỉ Qua không nói một lời. Từ lúc Trưởng công chúa nói ra chân tướng, hắn liền bình tĩnh dị thường.

Chậm rãi ngẩng đầu nhìn Trưởng công chúa, hắn không nói một lời mà đứng dậy đẩy cửa ra ngoài. An Trường Khanh đuổi theo gọi hắn, hắn mới dừng bước, xoay người lại, ngữ khí hết sức ôn hòa mà nói với y: "Ta đi xử lý chút việc, ngươi về trước đi."

Rõ ràng đáy mắt hắn châm lửa, chỉ cần một cơ hội thì có thể cháy lan ra đồng cỏ.

An Trường Khanh lắc đầu: "Ngài đi đâu? Ta đi cùng ngài."

Tiêu Chỉ Qua nhìn y thật sâu, như thỏa hiệp nói: "Thôi, ta đưa ngươi về trước."

Hai người trầm mặc lên xe ngựa, Tiêu Chỉ Qua bình tĩnh ngồi một bên, đáy mắt yên ổn thâm trầm, An Trường Khanh vô cớ cảm thấy bất an, theo bản năng nắm chặt tay hắn: "Đừng làm chuyện ngu ngốc."

Tiêu Chỉ Qua giật giật môi, chỉ nói: "Đừng để tâm."

Sau khi về, Tiêu Chỉ Qua không khác ngày thường, An Trường Khanh đi theo hắn không rời một tấc, hắn lại không có hành động gì khác thường.

Hai người dùng bữa tối như bình thường, nhìn hài tử, tắm rửa, sau đó ôm nhau ngủ.

An Trường Khanh không định ngủ, nhưng không biết sao, mí mắt càng ngày càng nặng, cứ thế ngủ mất. Chờ y đột nhiên bừng tỉnh, đã là nửa đêm. Bên cạnh đệm chăn lạnh lẽo -- Tiêu Chỉ Qua đã sớm rời đi.

Vội vã khoác áo ngoài đứng dậy, lại thấy vương phủ thủ vệ nghiêm ngặt, hộ vệ thống lĩnh đang bố trí canh phòng. An Trường Khanh có dự cảm không rõ: "Các ngươi đang làm gì? Vương gia đâu?"

Hộ vệ thống lĩnh né tránh, nói gần nói xa. Hiển nhiên đã được dặn dò.

Thấy không hỏi ra, An Trường Khanh về phòng đổi xiêm y, muốn giục ngựa ra ngoài tìm, lại bị thống lĩnh ngăn lại: "Vương phi, Vương gia ra lệnh bọn ta ở trong phủ bảo vệ ngài cùng thế tử quận chúa."

An Trường Khanh càng bất an hơn, giục ngựa tiến lên một bước, thần sắc lạnh lẽo: "Tránh ra!"

Đối phương ngăn trước cửa không nhường một bước.

Ánh mắt An Trường Khanh lạnh lùng, rút trường kiếm bên hông thủ lĩnh, hướng mũi kiếm về mình, lạnh lùng nói: "Ta lặp lại lần nữa, tránh ra!"

Thống lĩnh kia cả kinh, không dám cản liều, đang do dự, đã bị An Trường Khanh dựa vào sơ hở, giục ngựa chạy như bay ra ngoài.

Lúc này đã là đêm khuya, trên phố an tĩnh dị thường, An Trường Khanh giục ngựa chạy đến Đông cung Thái tử. Nhưng mà cửa cung trống vắng yên tĩnh, không nhìn thấy bóng dáng Tiêu Chỉ Qua. Y nôn nóng bất an, kiệt lực bình tĩnh tự hỏi, trừ bỏ Đông cung, Tiêu Chỉ Qua sẽ đi đâu khác.

Y lo lắng đứng trước cửa cung, có cấm vệ quân tuần tra từ xa đến, An Trường Khanh đang muốn tránh đi, lại bị người che miệng mũi, kéo vào hẻm tối.

"Không phải bảo ngươi đợi trong phủ?"

Thanh âm quen thuộc vang lên bên tai, còn có chút khàn khàn.

An Trường Khanh thả lỏng thân thể, kéo tay hắn ra, xoay người giận dữ trừng hắn: "Ngài muốn làm cái gì? Mang những người này xâm nhập Đông cung, giết Thái tử?"

Có lẽ có bóng tối che lấp, Tiêu Chỉ Qua không làm vẻ bình tĩnh nữa, hắn lạnh lùng nhếch môi, khóe mắt hiện toàn tàn bạo: "Có gì không thể? Ta muốn đích thân lấy đầu hắn, tế vong hồn mẫu thân."

An Trường Khanh ngơ ngác nhìn hắn. Đây không phải Tiêu Chỉ Qua y quen, phảng phất quay lại hồi bọn họ mới quen biết, mặt mày tà khí, lệ khí quấn thân Thái Tuế hung thần.

Y nắm chặt tay, ngực tràn lửa giận: "Mạng Thái tử không đáng tiền, vì giết hắn mà gánh vác cái danh giết huynh mưu nghịch, đáng sao? Nếu mẫu phi biết được, cũng sẽ không vui!"

"Ta nói đáng là đáng." Tiêu Chỉ Qua tới gần y, tay đặt sau lưng âm thầm giữ lực: "Nào, ta gọi người đưa ngươi về. Qua đêm nay Nghiệp Kinh sẽ loạn, ngươi về thu dọn hành trang, giờ Tý đêm mai, sẽ có người tới tiếp ứng đưa các ngươi về Nhạn Châu."

An Trường Khanh lắc đầu lui ra sau một bước, cảnh giác mà nhìn hắn: "Ta sẽ không để ngài làm vậy. Ngài về với ta, Thái tử nhiều nhược điểm như vậy, tùy tiện lấy một cái có thể khiến hắn vĩnh viễn không chỗ chuyển mình. Không đáng để ngài làm vậy, hắn không xứng!"

Tiêu Chỉ Qua có chút bất đắc dĩ, buông cánh tay âm thầm giữ lực sau lưng xuống, ôn tồn nói: "Được, ta nghe ngươi. Ngươi lại đây, chúng ta trở về."

Lúc này An Trường Khanh mới tươi cười, như không hề phòng bị đi đến chỗ hắn. Tiêu Chỉ Qua duỗi tay ôm bả vai y, An Trường Khanh lại phản ứng nhanh hơn hắn, không đợi hắn ra tay, tay giấu trong tay áo mau lẹ che miệng mũi hắn, ánh mắt áy náy: "Xin lỗi......"

Miệng mũi bị chiếc khăn mềm mại che lại, một mùi hương ngọt lịm lạ lùng bay vào, cánh tay đặt trên vai An Trường Khanh từ từ rũ xuống, Tiêu Chỉ Qua kiệt lực mở to mắt, nhưng chỉ có thể mơ hồ thấy khuôn mặt lạnh lẽo của An Trường Khanh, sau đó, là một mảnh tối đen.

Nhìn Vương gia bị chuốc thuốc, binh lính còn lại tiến thoái lưỡng nan. Tiêu Chỉ Qua chỉ mang 30 tinh nhuệ đến, những người này không chỉ chém giết lợi hại trên chiến trường, cũng am hiểu ám sát. Bây giờ những người này hai mặt nhìn nhau, không biết làm sao cho phải.

An Trường Khanh đỡ Tiêu Chỉ Qua hôn mê, lạnh lùng nói: "Đưa Vương gia về phủ!"

Mặt mày y như sương tuyết giá lạnh, lúc này thoạt nhìn còn làm người ta sợ hãi hơn Tiêu Chỉ Qua, trước mắt chủ tử đã ngã, bọn họ không dám không tuân, đành phải im lặng hộ tống hai người về vương phủ.

Đưa Tiêu Chỉ Qua trở về, An Trường Khanh không yên tâm, lại gọi Dư Tiêu tới, bảo nhóc trông Tiêu Chỉ Qua: "Trước hừng đông, tuyệt không được để Vương gia tỉnh lại."

Lần này về Nghiệp Kinh, Hồ Thị Phi ở lại Nhạn Châu, chỉ có Dư Tiêu theo về. Nhóc đi theo Hồ Thị Phi học y hồi lâu, mê hương mà An Trường Khanh làm Tiêu Chỉ Qua hôn mê là lấy từ chỗ nhóc.

Dư Tiêu rất nghe lời, lấy ghế gấp nhỏ ngồi cạnh giường, châm mấy cây ngân châm trên huyệt vị của Tiêu Chỉ Qua: "Chỉ cần không lấy ngân châm ra, người sẽ không tỉnh."

An Trường Khanh yên tâm, phân phó người mà y xem trọng. Sau lại giục ngựa vội vàng ra phủ.

Lúc này vẫn là nửa đêm, sắc trời chưa sáng. Y giục ngựa tới Quý phủ, gọi Quý An Dân đang ngủ say, hai người mật đàm một phen đạt được nhận thức chung. Y lại vội vàng chạy về hẻm tối mà Tiêu Chỉ Qua mai phục, thả pháo hoa liên lạc.

Không bao lâu, Quỳ Nhị mặc trang phục thái giám Đông cung lặng yên xuất hiện, nhìn thấy người truyền triệu là An Trường Khanh sửng sốt một chút: "Vương phi có chuyện quan trọng phân phó?"

Pháo hoa này, là tín hiệu liên lạc khẩn cấp.

An Trường Khanh nói kế hoạch cho hắn, an bài tất cả xong, mới khoác bóng đêm trở về vương phủ. Sau khi về cũng không thể nghỉ ngơi, phái một đội binh lính ra ngoài thành bắt người.

Đêm nay y không ngủ, chỉ nôn nóng ngồi trong phòng chờ tin. Trên giường, Tiêu Chỉ Qua đang hôn mê.

Y có thể ngăn cản Tiêu Chỉ Qua một lần, không thể cản hắn lần hai lần ba, biện pháp duy nhất, là trước khi hắn động thủ, vạch tội trạng của Thái tử ra, khiến gã vô pháp chuyển mình.

Sắc trời tờ mờ sáng, Quỳ Nhị đã trở lại.

"Thế nào?" An Trường Khanh khoát mà đứng dậy.

"Hoàn thành rồi, muội muội sinh đôi đã được Quý đại nhân đưa đến Sùng Chính Điện."

Nước cờ này đã sớm bố trí tốt, chỉ còn chờ thời cơ thích hợp. Tối hôm qua An Trường Khanh bố trí xong, liền bảo Quỳ Nhị âm thầm phối hợp tác chiến, giúp đỡ tỷ muội sinh đôi tránh được thủ vệ Đông cung mà trốn thoát. Tính tình hai tỷ muội này mạnh mẽ, thời gian bị nhốt ở Đông cung không chịu khuất phục, chịu không ít trận đánh tàn nhẫn cùng lăng nhục, đã hận Thái tử, hiện giờ có Quỳ Nhị hỗ trợ, muội muội thuận lợi trốn thoát, "trùng hợp" đụng phải Ngự sử Đại phu Quý An Dân đi thượng triều.

Ngự sử Đại phu cương trực công chính, nghe muội muội khóc lóc kể lể oan khuất, tức giận trực tiếp đưa người thượng triều, trần tình tại chỗ, yêu cầu tra rõ việc này.

Một đảng Tam hoàng tử thấy vậy vui mừng, nhân mã hai bên quạt gió thêm củi, An Khánh Đế không thể không đồng ý tra rõ. Đại thái giám bên cạnh hoàng đế cùng quan viên Đại Lý Tự đến Đông cung mời Thái tử, ai ngờ đụng phải thị vệ Đông cung đang đuổi theo một nữ tử chật vật, nữ tử đó tóc tán chân trần, vừa chạy vừa thê lương mắng, mắt thấy chạy không thoát, liền đụng đầu vào cây cột.

Tỷ muội song sinh lớn lên giống nhau như đúc, không cần hỏi nhiều cũng có thể đoán được thân phận của nữ tử. Hiện giờ một người còn đang quỳ trước đăng văn cổ ngoài điện, một người đâm vào cột hơi thở thoi thóp. Dù đại thái giám có lòng cứu vãn, cũng vô lực xoay chuyển đất trời.

Kể từ đó, Thái tử Đông cung bị nghi ngờ có liên quan đến án lừa bán, bức tử nữ tử đàng hoàng, cuối cùng bị vạch ra, bày trước mắt mọi người.

Tác giả có lời muốn nói:

Nhạ Nhạ: Lá gan lớn nhỉ! Còn muốn đánh lén ta?

Túng Túng:......

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info