ZingTruyen.Info

[ EDIT ] Trọng Sinh Chi Nhật Kí Nuôi Lớn Vợ Yêu

Chương 21 : Quá khứ

UyenUyen3008

Edit : Bông

Tết âm lịch đến, ba Cao hủy tất cả lịch trình công tác, chuẩn bị đưa gia đình về nhà ngoại ăn Tết.

Mẹ Cao gả xa, ngày thường vì chăm sóc cho bà nội Cao và Cao Chí Bác nên không hay trở về. Cho nên việc về nhà ăn Tết là rất cần thiết.

Ông nội Cao mất từ rất sớm, bởi vì tử vong ngoài ý muốn nên gia đình không được hưởng bất kì khoản bồi thường nào.

Khi đó ông nội Cao chính là trụ cột của gia đình, trụ cột đột nhiên sụp đổ, cả gia đình không thể tiếp thu nổi, mà sự việc làm họ đau lòng không kém chính là sự trở mặt của em trai ông nội Cao, ông hai Cao.

Khi Cao gia còn khá giả, gia đình ông hai lâu lâu lại gọi điện tới nói chuyện phiếm, rảnh thì tới nhà ông nội Cao ăn cơm.

Nhưng ông nội Cao vừa mất, gia đình ông hai và tất cả bạn bè đều trở mặt không nhận người thân.

Bà nội Cao vẫn còn nhớ, khi đó ông nội Cao mới nhận đấu thầu một công trình lớn, vay nợ ngân hàng rất nhiều. Cho nên khi ông nội Cao mất, gia đình không còn khả năng trả tiền, bà đành dẫn ba Cao đến vay tiền ông hai.

Nhưng khi đó ông hai Cao lại nói, ông cũng không có tiền, bà nội Cao vĩnh viễn nhớ vẻ mặt của bọn họ khi nói câu đó, chính là lo sợ hai mẹ con họ không có tiền trả lại.

Bà nội Cao luôn được ông nội Cao quan tâm chăm sóc rất tốt, mọi việc trong nhà, từ lớn đến nhỏ đều được ông nội Cao xử lí gọn gàng ngăn nắp, bà nội Cao chỉ cần chăm sóc con trai thật tốt là được, đối với những chuyện khác không hay biết gì.

Ông trời lại luôn trêu đùa lòng người, ông nội Cao vừa mất, bà nội Cao liền biết ông hai Cao này lòng lang dạ sói thế nào, họ hàng thân thích cũng không thèm nhận.

Ngoại trừ ông hai Cao, bà nội Cao không biết nhờ vả ai cả. Vì muốn chôn cất ông nội Cao chu đáo, bà nội Cao phải cúi đầu cầu xin gia đình ông hai. Nhưng vẫn không đánh đổi được một tia đồng tình của bọn họ.

Bà nội Cao vĩnh viễn nhớ được từng câu từng chữ mà bọn họ nói ngày đó.
Bà cầu xin ông hai Cao hai lần, mà ông ta đều từ chối giúp đỡ, năm ấy ba Cao 16 tuổi, bất ngờ quỳ xuống trước mặt gia đình ông hai Cao, dập đầu cầu xin họ cho mượn tiền.

Vì cái quỳ gối này của ba Cao mà bọn họ đã miễn cưỡng đáp ứng cho bà nội Cao vay 1 vạn.

Khi ấy bà nội Cao cầm một vạn trong tay, hận không thể đem tiền ném vào mặt ông hai Cao, chỉ vào mũi ông ta chửi to, nói cho ông ta biết, con trai bảo bối của bà từ trước nay chưa từng quỳ gối cầu xin ai, ông ta dựa vào cái gì mà làm vậy!

Nhưng tình huống khi đó không cho phép bà làm vậy, bởi vì bọn họ không có tiền, bởi vì không còn có một người đàn ông che chở cho bọn họ, không để bọn họ chịu bất cứ đau khổ nào, người đàn ông đó đã không còn trên đời.

Cho nên ba Cao liều mạng kiếm tiền, không chỉ là vì để bà nội Cao có một cuộc sống tốt như trước, càng là muốn cho gia đình ông hai Cao xem, Cao Thành Kiệt hắn giống ba hắn, có tiền đồ! Cao Thành Kiệt hắn cũng có thể đứng trên đỉnh vinh quang. Cao Thành Kiệt hắn có thể tùy tiện cầm 1 vạn đập vào mặt kẻ khốn đó! Cao Thành Kiệt hắn có thể đứng trước mặt gia đình bọn họ, vênh váo tự đắc nhìn bọn họ, làm cho bọn họ hối hận vì trước kia đã đối xử với hắn như vậy!

< Cập nhật truyện nhanh nhất tại Wattpad: UyenUyen3008 >

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info