ZingTruyen.Info

[ EDIT ] Trọng Sinh Chi Nhật Kí Nuôi Lớn Vợ Yêu

Chương 2 : Duyên phận trời định

UyenUyen3008

Edit : Bông

Trấn Thanh Phong là một nơi lưng dựa núi, mặt hướng biển. Vào mùa hè nắng chói chang, không ít người thích đến đây tránh nóng hoặc nghỉ phép. Càng có không ít người ở nơi này dưỡng lão hoặc dưỡng thân.

Cao gia chuyển đến trấn Thanh Phong cũng vì nơi đây có hoàn cảnh tốt, hơn nữa người trong trấn cũng thuần phác lương thiện. Mẹ Cao mang thai hai tháng, ba Cao liền dẫn vợ và mẹ đến đây thuê phòng ở, mẹ Cao dưỡng thai, bà Cao dưỡng lão.

Mẹ Cao là một người có tính cách hào sảng, đôi khi hơi đanh đá, mà mẹ Hạ lại là người ôn nhu, hướng nội, vì tính cách không hợp nên mặc dù là hàng xóm lại nhìn nhau không quá thuận mắt. Mẹ Cao cảm thấy mẹ Hạ là một người nhu nhược, không thích hợp ở cạnh mình làm bạn, phụ nữ thì nên cố gắng tự lập. Mặc dù phụ nữ nhu nhược được đàn ông yêu thích nhưng cô không thích như vậy.

Mà mẹ Hạ tuy rằng muốn làm quen với hàng xóm mới nhưng từ khi còn nhỏ thân thể đã không tốt nên không thường xuyên ra ngoài, trừ những lúc nhìn thấy mẹ Cao tình cờ đi qua thì gật đầu cười cười xem như chào hỏi, còn không gần như không liên hệ.

Ba Cao bận rộn công việc, một tháng cũng chỉ về nhà hai lần, khi mẹ Cao đến thời điểm sinh, may mà có mẹ Hạ kịp thời phát hiện, gọi ba Hạ lái xe đưa người vào bệnh viện thành phố. Mẹ Cao suýt nữa thì phải sinh con trên đường đi, còn may là đến bệnh viện vừa kịp lúc. Mẹ Cao thuận lợi sinh ra một đứa con trai béo tốt, đặt tên là Cao Chí Bác, hy vọng hắn về sau có chí khí, có tiền đồ, học thức uyên sâu. Mà cũng nhờ việc này, quan hệ giữa mẹ Cao với mẹ Hạ tốt lên không ít, mà về sau tiếp xúc thường xuyên, mẹ Cao mới phát hiện ra người này không giống như mình vẫn tưởng, không phải kiểu phụ nữ nhu nhược lấy việc kề cạnh bên chồng làm niềm vui, mà là mẹ Hạ từ nhỏ thân thể đã không tốt, hơn nữa trong nhà cũng là dòng dõi thư hương, tự nhiên trên người sẽ có cảm giác hơi nhu nhược.

Dần dần hai người trở thành chị em tốt, hai nhà lại là hàng xóm, quan hệ cũng liền thân đến không thể thân hơn.

Thời điểm Cao Chí Bác một tuổi, mẹ Hạ mang thai, mẹ Cao vô cùng vui mừng, hai chị em đã quyết định, nếu trong bụng mẹ Hạ là con gái, hai nhà liền định cho hai đứa con bảo bối một cái hôn ước, khiến hai nhà chân chính trở thành người một nhà.

Mà khi mẹ Hạ đi kiểm tra phát hiện trong bụng mình là con trai, trong lòng hai chị em khó tránh được cảm giác mất mát, nhưng ngay sau đó hai chị em lại cảm thấy, cho hai đứa trẻ làm anh em cũng không tệ.

Mỗi ngày trở về nhà mẹ Cao đều dạy dỗ Cao Chí Bác mới một tuổi, hắn phải nhanh chóng trưởng thành để bảo vệ em trai, không được để người khác bắt nạt em trai.

Thời điểm Cao Chí Bác hai tuổi, mẹ Hạ đã gần đến kì sinh sản, bởi vì mẹ Hạ thân thể không tốt nên mới mang thai bảy tháng đã chuyển luôn vào bệnh viện thành phố ở, tránh phát sinh trường hợp bất ngờ.

Mang thai đến tháng thứ tám, mẹ Hạ bị vỡ nước ối, bắt buộc phải sinh non, cũng vì vậy nên khi con trai sinh ra, mẹ Hạ đã đặt tên là Hạ Dư Huy. Bởi vì ngày cậu sinh ra là ngày mùa hè đẹp nhất.

< Cập nhật truyện nhanh nhất tại Wattpad : UyenUyen3008 >

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info