ZingTruyen.Info

[ EDIT ] Trọng Sinh Chi Nhật Kí Nuôi Lớn Vợ Yêu

Chương 10 : Dẫn em về nhà

UyenUyen3008

Edit : Bông

Hạ Dư Huy nằm trong phòng giữ nhiệt suốt một tháng, lúc ra ngoài tuy so với trẻ con bình thường thì vẫn yếu hơn rất nhiều nhưng nhìn qua cũng không đến nỗi động một tí là phải cấp cứu.

Cao Chí Bác lâu lâu mới được tới bệnh viện, lần nào cũng đều nháo nhào muốn đi thăm vợ, hôm nay biết Hạ Dư Huy rốt cuộc có thể ra khỏi phòng giữ nhiệt thì càng ra sức làm nũng để ba Cao dẫn tới bệnh viện.

Hắn muốn chính mắt chứng kiến Hạ Dư Huy trưởng thành từng ngày, nhiều một giờ thiếu một giây cũng không được.

Khi Cao Chí Bác đến, Hạ Dư Huy đang được y tá ôm từ giường giữ nhiệt lên, không biết có phải vì hoàn cảnh xa lạ không mà Hạ Dư Huy khóc mãi không ngừng. Ban đầu thân thể đã suy yếu, khóc to như vậy càng bị khó thở, thở hổn hển một lúc đã bị thiếu khí đến mức tím tái mặt mũi.

Cao Chí Bác đứng bên ngoài cửa sổ cách ly cực kỳ sốt ruột, kéo góc áo mẹ Cao cũng đang lòng nóng như lửa đốt: "Mẹ, để con ôm vợ con, vợ con sẽ không khóc nữa."

Mẹ Cao cũng bị Hạ Dư Huy đang khóc nháo làm cho sợ hãi, nếu khóc nữa rồi không thể thở được thì biết phải làm sao, không lẽ lại vào phòng giữ nhiệt một thời gian nữa.

Nhìn vẻ mặt tự tin của con trai, nghĩ nghĩ thấy đứa trẻ Hạ Dư Huy kia cũng thích con mình, mẹ Cao muốn thử may mắn nên đồng ý, gọi bác sĩ đến, giúp Cao Chí Bác mặc quần áo cách ly.

Hạ Dư Huy làm ầm ĩ như vậy, y tá không còn biện pháp, đành phải đặt bé trở lại giường, nhưng Hạ Dư Huy có lẽ bị dọa sợ rồi, nằm trên giường giữ nhiệt vẫn khóc thút tha thút thít. Cả khuôn mặt bé đỏ bừng làm y tá đứng bên cạnh lo sợ, sốt ruột đến mức không biết phải làm sao.

Cao Chí Bác vào trong phòng, chạy đến bên Hạ Dư Huy, nhìn bé vì sợ hãi mà nằm co rúm lại thành một  cục, Cao Chí Bác đau lòng cực kỳ, nhóc con này suốt một tháng cũng không lớn hơn được chút nào, rõ ràng trong phòng này đa số đều là trẻ sinh non, sao chỉ có mình bé suy yếu đến mức này?

Khó trách từ nhỏ đến lớn thân thể đều không tốt, mỗi lần nhìn thấy cậu, đều có cảm giác gió thổi qua liền bay mất cho nên khi còn nhỏ hắn cũng không dám chơi cùng Hạ Dư Huy, cảm thấy đứa trẻ này quá yếu ớt, nếu không chú ý lại giống những đồ vật chạm nhẹ cái đã vỡ nát. Đến lúc đó về nhà hắn lại bị đánh. Sau này lớn lên trong lòng tự nhiên cũng có chút mâu thuẫn, hắn cảm thấy đã là đàn ông thì phải cường tráng, giống như Hạ Dư Huy, đến cả một cô gái bình thường cũng không yếu đuối bằng.

Hạ Dư Huy khóc lớn, Cao Chí Bác bỏ ngón tay mình vào bàn tay nhỏ đang quơ quào loạn xạ của Hạ Dư Huy, bé con giống như người chết đuối nắm được cọng rơm cứu mạng, niết chặt ngón tay Cao Chí Bác, giống như dùng hết toàn bộ sức lực của mình để giữ lấy cọng rơm cứu mạng này vậy.

Tiếng khóc nhỏ dần, Cao Chí Bác ghé lại  hôn lên khuôn mặt nhỏ của Hạ Dư Huy, nói: "Vợ ngoan đừng khóc nữa, anh đến dẫn em về nhà đây."

Không biết do Hạ Dư Huy cảm nhận được sự quen thuộc hay vì nụ hôn của Cao Chí Bác, hoặc là do lời nói của Cao Chí Bác, tóm lại, trong nháy mắt bé đã ngừng khóc.

Cao Chí Bác nhìn đứa trẻ đang nhắm mắt nhưng vẫn cố siết chặt tay mình, quay đầu nhìn về phía y tá đang đứng bên cạnh: "Chị ơi, em có thể ôm em ấy ra ngoài không ạ?"

Y tá nhìn khuôn mặt đỏ bừng vì khóc của Hạ Dư Huy, lo lắng hỏi: "Em có thể ôm được không?"

Cao Chí Bác cười sáng lạn: "Có thể ạ." Nói xong liền vươn tay ôm lấy Hạ Dư Huy.

Khi mới sinh ra, Hạ Dư Huy chỉ nặng hơn hai kg, bây giờ đã hơn một tháng cũng không thấy có thêm chút thịt nào. Tuy bế lên cũng hơi nặng nhưng Cao Chí Bác nghĩ, cậu nhóc này từ khi sinh ra đến khi trưởng thành đều gầy yếu như vậy, yếu ớt đến nỗi như chỉ nhéo  cái đã vỡ, gió thổi liền bay.

Mẹ Cao đứng bên ngoài thấy con trai bế Hạ Dư Huy nhỏ hơn 2 tuổi, đột nhiên cảm thấy một màn này nhìn qua đặc biệt ấm áp. Cô nghĩ, đợi bọn chúng lớn lên, cũng giống như bây giờ, hỗ trợ lẫn nhau, thật là tốt biết bao.

Nhưng rất nhiều năm về sau, mỗi khi nhớ lại ước nguyện lúc bấy giờ, mẹ Cao rất muốn hỏi có phải ông trời hiểu nhầm ý tứ của cô, cô chỉ muốn chúng hỗ trợ lẫn nhau, chứ không phải vi phạm lẽ thường mà ở bên nhau.

Mà khi cô muốn ông trời thu hồi nguyện vọng này, đã chậm......

< Cập nhật truyện nhanh nhất tại Wattpad : UyenUyen3008 >

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info