ZingTruyen.Info

[EDIT] TỔNG HỢP TRUYỆN NGẮN FANFIC SOUKOKU VÀ SHIN SOUKOKU

[AkuAtsu] NÂNG ĐỠ LẪN NHAU

HoaTra1808

Tác giả: Sứ Đỏ Thẫm

Link raw: https://zheci053.lofter.com/post/30bc4593_1cd501f40

---

"Thế thôi, nhiệm vụ như thế đó, ngày thường hai đứa ra ngoài cứ đánh đánh giết giết, lần này cho làm chút việc cần sự tinh tế đi." Dazai Osamu duỗi eo, giẫm chân xoay cái ghế lại.

Nakajima Atsushi và Akutagawa Ryunosuke cúi đầu xuống, xem nội dung nhiệm vụ: Ba ngày sau, một băng đảng buôn lậu xã hội đen và một quan chức cấp cao tổ chức tiệc hóa trang, họ phải giả trang thành bồi bàn, lấy thông tin thời gian và địa điểm cho lần giao dịch tiếp theo của chúng.

Atsushi lặng lẽ ngó qua Akutagawa ở cạnh, hình như nhiệm vụ này có hơi khó với một kẻ một lời không hợp liền ra tay đánh người, tuy mình không phải kiểu đặc biệt cẩn thận, nhưng cũng may biết ăn nói, cộng thêm cái mặt biết cười làm lành này, có lẽ có thể hoàn thành nhiệm vụ... Xem ra đến lúc đó, mình cần phải bảo vệ Akutagawa nhiều hơn chút mới được.

Akutagawa không chú ý tới ánh mắt của cậu, ngẩng mặt lên nói: "Tại hạ hiểu rồi, Dazai-san, tại hạ nhất định sẽ không làm anh thất vọng."

"Hai đứa cố lên ~" Dazai phất phất tay.


Vào ngày chấp hành nhiệm vụ, hai người dùng thân phận giả trà trộn vào đám phục vụ, ở trong phòng thay đồ chuẩn bị hành động, so với Akutagawa có chút không tình nguyện cởi Rashomon ra, lộ bộ đồ bồi bàn ở bên trong, khí chất có gì đó rất sai, Atsushi ở cạnh mặc bộ quần áo này có vẻ thích hợp hơn chút.

"Akutagawa, anh tính làm thế nào mang Rashomon vào?"

"Tại hạ có cách của tại hạ, tiếp tới không có cách nào mặc áo khoác được, ít nhiều vẫn có chút nguy hiểm."

Akutagawa rất quen thuộc đưa Rashomon cho Atsushi, Atsushi cũng tự nhiên giơ tay lên nhận, nhưng không bỏ nó vào ngăn tủ.

"Đi thôi," Akutagawa nhìn đồng hồ, "Tới giờ rồi."

Atsushi đeo mặt nạ lên, ra ngoài theo gã.


Suốt bữa tiệc, Atsushi đúng thật thuận buồm xuôi gió, trong lúc rót rượu, cậu suýt nữa dụ được phó chỉ huy của đội buôn lậu đấy, nói cái gì mà "Số tôi không tốt, bị bắt vào đây làm bồi bàn, vất vả lắm mới gặp được ngài, cho nên muốn xin gia nhập tổ chức", dù cách mặt nạ nhưng cậu vẫn cười đến híp mắt.

Akutagawa bưng đĩa bánh kem ở bàn bên kia, thấy tươi cười trên miệng Atsushi, lòng càng ngày càng bực bội.

Người hổ đúng là rất biết lấy lòng người khác.

Thật muốn xé nát mặt cậu ta, không cho cậu ta cười như vậy với người khác nữa.

(Lily: Cái đồ ngang ngược! Ủa ổng ghen không sao, nhưng sao người xui xẻo luôn là Atsu?)


Gã đàn ông tai to mặt lớn kia nhận ly rượu trong tay Atsushi, tự rót cho mình hai ly, Atsushi ở bên cười vuốt mông ngựa, nhân lúc men say lên đầu hắn, cậu liền moi hết thời gian, địa điểm cuộc giao dịch, còn hắn thì vừa uống vừa nói, "Lần sau cậu đi với anh, làm tốt anh sẽ cho cậu nhập bọn."

Atsushi thấy đã đạt được mục đích, lấy cớ phải đi làm việc, trực tiếp chuồn, cậu liếc qua vị trí của Akutagawa, hai người họ không thể nói chuyện trực tiếp với nhau, lúc đi ngang qua người Akutagawa, Atsushi thấp giọng thông báo một câu "Đã xong", Akutagawa lặng lẽ bỏ một cái cupcake vào túi áo khoác của Atsushi.

Hai người họ đều hiểu nhiệm vụ lần này không quá quan trọng, Dazai-san sai họ làm chỉ vì muốn họ tăng thêm ăn ý với tôi luyện tính tình một chút mà thôi, nhưng khi hai người chuẩn bị rút lui, chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra.

"Cậu bồi bàn bên kia! Chính cậu đó!" Là cái tên bị Atsushi moi thông tin khi nãy, giờ đang đứng cạnh chủ nhân bữa tiệc đêm nay ⸺ cái tên quan chức cấp cao kia, gọi Atsushi lại đây.

Atsushi chỉ có thể tiếp tục tươi cười ngoan ngoãn đi qua, Akutagawa ở phía xa thấy cảnh này, sắc mặt đen hơn một tý.

"Thưa ông, ông có yêu cầu gì sao?"

Người mặc lễ phục ngồi im, dùng đũa gắp một miếng bào ngư đưa tới miệng Atsushi, ý bảo cậu ăn nó đi.

Akutagawa ở bàn ăn nắm chặt tay lại.

Atsushi không có cách nào khác, đành căng da đầu ăn nó, người nọ mới cho cậu rời đi, sau đó Atsushi vừa nhai vừa ra sức không khiến người ta chú ý, bước nhanh vào toilet.

Akutagawa cũng có cảm giác không ổn, vào toilet theo cậu, vừa đẩy cửa ra liền thấy Atsushi nhả miếng bào ngư trong miệng ra, súc miệng hết lần này tới lần khác.

Atsushi thấy Akutagawa vào liền nói: "Tôi cảm thấy có lẽ bọn chúng đã biết gì đó rồi, vừa nãy trên cái đũa gắp bào ngư có dính thuốc bột..." Atsushi dựa vào thành bồn, hắt nước vào mặt rồi ngẩng đầu lên, mặt cậu giờ xanh ngắt, ngay cả hốc mắt cũng dần dần biến thành màu đen.

"Hiện tại ngươi cảm thấy thế nào?"

Atsushi lắc lắc đầu, "Tôi không chắc Mãnh Thú Dưới Trăng có đối phó được loại độc này không..." Tiếp đó, Atsushi duỗi tay mò vào két bồn, như làm ảo thuật lấy Rashomon được giấu trong túi kín ở bên trong ra.

Akutagawa sửng sốt, "Ngươi làm thế nào mang nó vào được?"

"Tôi cũng có cách của mình..." Atsushi cười cười, giây tiếp theo, cậu đột nhiên mất hết sức lực ngã xuống, muốn bám vào cạnh bồn đỡ lấy người, kết quả phát hiện tay cũng không có sức lực.

"Jinko!"

"... Akutagawa, tôi cảm thấy có lẽ tôi bị lộ rồi, thuốc bột trên đũa có vẻ rất mạnh, tuy tôi đã nhả ra, nhưng hiện tại..." Atsushi giãy giụa trên sàn một chút, "... Ừm... Cả người đều không có sức, chắc bọn chúng sắp tới rồi, anh cẩn thận một chút..."

Tiếp đó, bên ngoài toilet có tiếng bước chân dồn dập, Akutagawa chắn trước người Atsushi, kích hoạt Rashomon.


Akutagawa dùng Rashomon quấn lấy người hổ, mang cậu chạy tới địa điểm rút lui, hơi ghét bỏ dỗi: "Ngươi có thể không cần ăn miếng bào ngư đó mà."

"Không thể được..." Atsushi bị Rashomon xách lên giữa không trung, mặt trắng bệch, quơ quơ đầu, "Lúc đó không ăn tương đương với bại lộ, anh cũng sẽ bị liên lụy."

"... Lần này ngươi thông minh hơn ngày thường nhiều."

"Này này, ngày thường tôi cũng rất thông minh đó," Atsushi bắt đầu mất tỉnh táo, mắt cũng dần dần mất tiêu cự, "Tôi làm thế còn không phải vì lo cho Chó Điên của Mafia Cảng... Sẽ không am hiểu tình huống như vậy sao..."

"..."

Trong bữa tiệc, cậu đã quan sát Akutagawa rất lâu, mỗi lần khách khứa tới lấy đồ ăn trên khay gã, gã đều trông cứng đờ, cả người mất tự nhiên, khó chịu giống như dùng nĩa ăn cơm chan trà vậy.

"Anh xụ mặt đến độ làm bồi bàn còn chẳng đủ tiêu chuẩn chứ đừng nói là muốn đi moi tình báo... Nhưng mà cũng không sao... Tôi lấy tình báo, anh đánh nhau..." Giọng của người hổ dần dần nhỏ xuống, Akutagawa quay đầu lại, cậu đã hôn mê hoàn toàn, đầu rũ xuống, bị Rashomon treo giữa không trung, Akutagawa đi hai bước, đầu Atsushi liền lúc ẩn lúc hiện.

"..."

Hổ ngốc không hổ là hổ ngốc, cảm thấy mình không ứng phó được liền chắn ở đằng trước, che chở cho mình mọi lúc mọi nơi, nhưng dù không được Mafia Cảng đào tạo chính quy thì mình cũng khá hơn nhiều so với một đứa suy dinh dưỡng như cậu.

Nếu cứ dùng Rashomon xách người hổ về, chỉ sợ khi đến nơi, đầu người hổ cũng sẽ bị lắc rớt...

Akutagawa thu hồi Rashomon, đặt Atsushi trên lưng, cho cậu dựa vào vai gã, cõng cậu lên.


Người tới đón thấy Akutagawa cõng Atsushi đi tới từ phía xa xa, liền lấy di động ra chụp một cái, trực tiếp gửi cho Dazai.

--- HẾT ---

(Lily: Sao tự dưng nghi ngờ Atsu bị lộ có bàn tay của Dazai nhúng vào thế nhỉ? Tôi là nghi cái tên bùn đen đó lắm đấy nhá)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info