ZingTruyen.Info

Edit Tiem Com Chien Hanh Phuc To Huong Lan Sac

Editor: Thienyetkomanhme


Nhưng mà, bất luận vì cái gì, vị khách cuối hàng này vẫn xếp hàng bình thường, cũng gói một phần cơm chiên mang đi.


Rất nhanh tới 3 giờ, tiễn đi người khách cuối cùng, Nguyễn Miên Man cùng Chu Linh rốt cuộc đã có thể nghỉ ngơi.


"Chị vất vả rồi." Nguyễn Miên Man rửa sạch một đĩa trái cây bưng ra, bảo chị Chu Linh ngồi xuống nghỉ ngơi một hồi.


"Không vất vả." Chu Linh lắc đầu, một bên ăn trái cây một bên chia sẻ cùng cô tình huống trong tiệm buổi trưa.


"Những vị khách đó thế nhưng có rất nhiều người là từ nơi khác tới, chính là để ăn cơm chiên em làm...... Còn có chè đậu xanh em nấy, lúc lấy ra, có mấy cái người đã cơm nước xong còn xếp hàng thêm lần nữa chỉ để uống một cốc......" Trong giọng nói Chu Linh tràn đầy bội phục cùng tán thưởng đối với cô.


Nguyễn Miên Man cười cười nói: "Dựa theo tình hình này, phỏng chừng buổi chiều khách tới ăn cũng không ít, chị mau trở về ngủ một giấc, nghỉ ngơi cho tốt."


Chu Linh gật đầu, lại ăn mấy miếng trái cây rồi đứng dậy về nhà.Cô đi rồi, Nguyễn Miên Man đem cửa chính đóng lại, cũng lên lầu nghỉ ngơi.


Trời có chút nóng, bất quá thường thường có trận gió từ cửa sổ thổi vào, cô nằm trên giường tre, không tới một lát liền ngủ say.


Đi theo cô lên lầu, mèo béo ngay từ đầu còn chay lung tung trong phòng, chờ phát hiện cô đã ngủ, cũng nhảy lên giường tre, dựa vào gần cô nhắm mắt lại.


Sau kỳ nghỉ 01/05, ngày đầu tiên buôn bán lại, khu bình luận của tiệm cơm chiên Hạnh Phúc thập phần náo nhiệt.


Nhóm khách hàng không phải khen ngợi bà chủ vừa buôn bán đã có món mới, thì chính là khen ngợi cơm chiên trứng khổ qua thịt bò, còn có người khen bà chủ tâm lý, vào mùa này làm ra nhiều món ngon liên quan tới khổ qua như vậy.


Đương nhiên, cái khen ngợi cuối cùng cũng từ những người đã được nếm thử cơm chiên khổ qua canh cùng khổ qua mới có, dù sao lúc trước bọn họ còn chê có nhiều món liên quan tới khổ qua trong thực đơn.


【n**x: Xin phép được thổ lộ với chủ tiệm đáng yêu, ôn nhu, xinh đẹp, cô thật sự quá, quá, quá tốt! Sau này chỉ cần cửa hàng còn mở một ngày, tôi vĩnh viễn làm khách hàng trung thành của tiệm. 】


Có không ít người khen chủ tiệm, nhưng thổ lộ vẫn là lần đầu, đặc biệt là xem ảnh đại diện, người này hình như còn là con gái, không khỏi khiến cho khách hàng khác nảy sinh lòng hiếu kỳ.


【5** còn: Chẳng lẽ chủ tiệm làm riêng cho cô món mới? 】


【 cái ** thứ: Tình huống như thế nào, có thể chia sẻ một chút không? 】......


【n**x: Là như vậy, tôi hôm nay không đặt được cơm chiên, có chút không vui, tùy tay ghi chú trên đơn hàng một câu "Tôi bệnh không tới được, hiện tại muốn ăn một chén cơm chiên trong tiệm." Vốn dĩ chỉ là nói chơi, không nghĩ tới bà chủ trực tiếp gọi điện thoại tới, hỏi tôi muốn ăn cơm chiên loại nào, tôi ngượng ngùng mà nói cho cô ấy rằng không có việc gì nghiêm trọng chỉ là có chút cảm mạo, bà chủ còn muốn mời tôi ăn cơm chiên, hơn nữa còn quan tâm tôi, giọng nói của cô ấy còn rất dễ nghe, nói chuyện còn ôn nhu...... Đột nhiên hận chính mình không phải là đàn ông, bằng không tôi khẳng định muốn theo đuổi bà chủ! 】


【n**x: A đúng rồi! Tôi vốn dĩ còn nhờ anh trai đưa cơm chuyển tiền cơm cho bà chủ, bởi vì thực cảm động, liền cho nhiều hơn một chút, kết quả cô còn nhờ anh trai đưa cơm đem tiền thừa lại cho tôi, bà chủ thật sự làm người quá tốt! 】


【 cái ** thứ: Đã hiểu. 】


【5** còn: Tôi hiểu rồi! 】


Càm di động "n**x" nhìn đến mấy phả hồi có chút ngây ngốc, không biết bọn họ đã hiểu cái gì.Thẳng đến khi cô cơm nước xong nghỉ ngơi, nhịn không được lại mở ra khu bình luận, muốn nhìn một chút có người cùng cô khen bà chủ hay không——


【5** còn: Bà chủ, tôi bệnh rất nặng, những ngày cuối cùng, chỉ có một mong ước đó là mỗi ngày được ăn một ngụm cơm chiên nhà cô, xin được trả trước, trả trước cả tháng, trả trước cả năm QAQ 】


【 cái ** thứ: Bà chủ, tôi đau đầu, đau chân, đau cánh tay, chỗ nào cũng đau, muốn ăn một chén cơm chiên trứng khổ qua thịt bò mới ra nhà cô thì may ra mới khỏe lại được. 】


【a**n: Bà chủ, nói thật, tôi gần đây đang ở bệnh viện, ăn gì cũng không vô, chỉ muốn ăn cơm chiên nhà cô, nhưng là đặt không được, có thể đặt trước không? 】


......


【f**y: Nếucó thể trả trước, bà chủ hãy nhìn tôi xem, tôi gần nhất cũng sinh bệnh, thường xuyên buổi tối ngủ không được, ban ngày tỉnh không được. 】


"Má nó!"


"n**x" nhịn không được nói bậy: "Những người này cũng thật quá đáng! Thế nhưng bắt trước mình, đóng kịch với bà chủ!"Cô tức giận đến "Hừ" một tiếng, lập tức phản hồi phía dưới.


【n**x: Bà chủ đừng tin bọn họ, tất cả đều là diễn đó! 】


Nguyễn Miên Man ngủ một giấc dậy, thấy còn hơn mười phút nữa mới tới 4 giờ, liền không vội vàng, mà là cầm lấy di động xem một chút.Cô mới vừa click mở khu bình luận, tức khắc liền toát ra đầy dấu chấm hỏi, không rõ khách hàng tiệm mình vì sao đột nhiên đều không thoải mái.


Kéo xuống, thật ra cô thấy được bình luận của "n**x", bất quá đặc biệt có khách hàng còn thề son sắt, làm cô nhất thời vẫn là có chút không xác định, bọn họ đến tột cùng là nghiêm túc hay là đúng như "n**x" nói, chỉ là diễn kịch.


Đúng lúc này, cô nhận được tin nhắn của Tư Cảnh Lâm, hỏi cô hôm nay mở cửa buôn bán lại như thế nào.Nguyễn Miên Man cùng anh hàn huyên, đột nhiên nhớ tới, chụp lại màn hình bình luận của nhóm khách hàng, gửi cho anh.


Tư Cảnh Lâm xem xong, trực tiếp gọi điện thoại tới nói: "Nếu thật sự là bệnh nặng thì đều ở phòng cấp cứu, căn bản là không cầm tới di động."


Nguyễn Miên Man ngẫm lại cũng thấy đúng, liền không tiếp tục rối rắm chuyện ở khu bình luận, mà là cũng quan tâm hai câu tình huống hằng ngày của anh.Một ngày sinh hoạt Tư Cảnh Lâm, chính anh cũng tự thấy thập phần buồn tẻ không thú vị, bất quá thấy cô hỏi, anh vẫn là tận lực lấy ra một ít chuyện thú vị nói với cô.


Hoàn cảnh công tác của anh với Nguyễn Miên Man đúng là một thế giới hoàn toàn khác, sau khi nghe xong, hơi có chút hiếu kỳ.Tư Cảnh Lâm đại khái là từ giọng nói của cô nghe ra, mời nói: "Chờ em có thời gian rảnh có thể tới đây tham quan."


"Sẽ không quấy rầy đến anh chứ?"


"Sẽ không."


"Vậy......"


Nguyễn Miên Man vừa muốn nói chuyện, đột nhiên nghe được dưới lầu truyền đến tiếng đập cửa, cúi đầu nhìn thời gian, lại nói: "Em phải chuẩn bị việc buôn bán buổi chiều, lần sau rảnh lại nói chuyện tiếp!" Nói xong, cô vội đứng dậy xuống lầu mở cửa cho chị Chu Linh.


Bị cúp điện thoại Tư Cảnh Lâm nhìn di động, bỗng nhiên cảm thấy cô so với với chính mình còn bận rộn hơn.


Buổi chiều bắt đầu buôn bán, sinh ý so với buổi trưa còn tốt hơn một chút.Bất quá trải qua buổi trưa, các cô tốt xấu cũng có chuẩn bị, cũng không đến mức luống cuống tay chân, thậm chí Chu Linh còn cố ý mang theo từ nhà mình mấy cái ghế dài, cho khách xếp hàng khách ngồi nghỉ ngơi.


Có người trong ngõ nhỏ nghe nói trong tiệm ra món cơm chiên mới, mùa này cũng thích hợp ăn cơm chiên trứng khổ qua thịt bò, vốn đang chuẩn bị mua một chút trở về nếm thử.Kết quả đến trong tiệm, liền thấy một hàng dài đang đợi, hiếm lạ, đồng thời quyết định vẫn để lần sau tới trong tiệm nếm thử, cũng không vội.


Đương nhiên, cũng có người hiếu kỳ nhịn không được đi lên tìm những người xếp hàng nói chuyện phiếm, biết được có nhiều người từ nơi khác lại đây, hỏi thêm vài câu, quay đầu liền đi tới đầu hẻm chia sẻ cùng mấy ông lão, bà lão.


"Tôi nói cho mọi người nghe, cửa hàng Đông Đông thật sự nổi tiếng, thế nhưng còn có người ngoài tỉnh cố ý tới đây ăn."


"Thiệt hay giả?"


"Lừa mấy ông bà được cái gì chứ, không tin chính mình đi vào tiệm mà xem."


"Như vậy xem ra Đông Đông còn rất có bản lĩnh, cũng coi như là thay nhà họ Nguyễn vẻ vang, đáng tiếc ông ngoại, bà ngoại con bé không phúc phận, không thể nhìn đến."


"Nhớ năm đó, cửa hàng này của oong Nguyễn ở ngõ nhỏ chúng ta sinh ý cũng rất không tồi, có thật nhiều người đàn ông đọc thân lười nấu cơm sẽ đều thích đi nhà hắn ăn một phần cơm chiên."


Ông lão nói chuyện nhớ lại hình ảnh lúc trước chính mình cũng từng bưng chén cơm chiên ngồi xổm cửa tiệm, một bên ăn một bên cùng người nói chuyện phiếm.Khi đó, xung quanh đây cửa hàng bán thức ăn còn không có nhiều như hiện tại, tiệm cơm chiên Hạnh Phúc xem như địa phương mà mọi người yêu thích nhất.


Đáng tiếc về sau, cảnh còn người mất...... Nếu không có Nguyễn Miên Man đột nhiên đem tiệm cơm chiên Hạnh Phúc một lần nữa mở ra, chỉ sợ dần dần mọi người đều sẽ quên, cửa hàng cũ này đã từng có trong hồi ức của rất nhiều người .


"Đúng vậy, khi đó trong tay tôi có chút tiền, liền sẽ tới trong tiệm gọi một phần thêm cơm chiên trứng thêm thịt cùng một lọ nước có ga, sau đó liền cảm giác chính mình quá xa xỉ."


Mọi người từ tiệm cơm chiên Hạnh Phúc nhớ lại năm đó, nhất thời đều có chút phiền muộn.Trong tiệm cơm chiên Hạnh Phúc Nguyễn Miên Man cũng không biết cửa hàng nhà mình gợi lên không ít hồi ức của các ông lão, bà lão trong ngõ, đang nỗ lực chiên cơm.


Lúc này, cô thậm chí hối hận không có nhiều hơn hai cái bếp, như vậy có thể đồng thời xào thêm hai chảo cơm.


Cô vốn là tùy tiện nói như vậy, nào biết Chu Linh sau khi nghe được lập tức nói: "Bếp điện từ có được không? Lúc trước có người tặng bà ngoại chị một cái bếp điện từ, bà vẫn luôn không dùng tới, bằng không chị đi lấy lại đây để dùng trong tiệm?"


"Không cần, chờ ngày mai kết thúc kỳ nghỉ 01/05, hẳn là sẽ không bận rộn như vậy." Nguyễn Miên Man nói.


Chu Linh ngẫm lại cảm thấy cô nói cũng đúng, liền không nói cái gì nữa.Cùng ngày kết thúc buôn bán, các cô tuy rằng rất mệt, nhưng tiền lời trong tiệm lại không sai biệt lắm gấp đôi tiền lời của các ngày trong tháng trước.


Nguyễn Miên Man tắm rửa lên lầu, đã tới 11 giờ.Cô trở lại phòng, vốn đang chuẩn bị xem bình luận, nhưng hôm nay thật sự có chút mệt, cuối cùng vẫn là trực tiếp buông di động ngủ.


Thẳng đến buổi sáng hôm sau tỉnh lại, cô lười biếng mà dựa vào đầu giường, lúc này mới mở ra khu bình luận xem.


【4**b: Bà chủ, qua mấy ngày liền phải đi tới một nơi rất xa, đến lúc đó liền không được mỹ vị cơm chiên nhà cô , có thể cho tôi đặt trước cơm hộp mấy ngày kế tiếp không? 】


【n**x: Phi! Một đám người phải đi công tác, nói dọa người như vậy làm gì! 】


【i**n: Bà chủ, bà cố nội của tôi năm nay đã hơn 80 tuổi, bà nói mỗi ngày đều muốn ăn cơm chiên trong tiệm, thỏa mãn nguyện vọng nho nhỏ này của người già đi, xin được đặt trước! Tốt nhất có thể đặt trước cả năm! 】


【f**y: Bà chủ, tôi chính là bà cố nội 80 tuổi nhà bọn họ, tôi dự định chính mình tới! 】


【n**x: Phi! Không biết xấu hổ! 】


Nguyễn Miên Man nhìn đến mấy bình luận này, bất đắc dĩ mà lắc đầu.Đương nhiên, loại bình luận vẫn là số ít, phần nhiều vẫn là khen ngợi.


【m**a: Cơm chiên trứng khổ qua thịt bò, canh khổ qua cùng khổ qua nhồi thịt đều thật không sai, thanh nhiệt lại trừ hoả. Con trai tôi từ khi bắt đầu kỳ nghỉ trở về vẫn luôn thức đêm, vẫn luôn bị nóng trong, ngày hôm qua đặt cho nó 3 món này, mỗi món 2 phần, lại bắt nó đi ngủ sớm một chút, buổi sáng hôm nay, khóe miệng cũng không đỏ, mụn trên trán cũng hết sưng, bà chủ nên duy trì, về sau làm nhiều loại đồ ăn dưỡng sinh như này. 】


【 thanh **l: Thật vậy chăng? Tôi mấy ngày nay cũng có chút nóng trong, ăn như vậy thật sự hữu dụng sao? 】


【 mộng **k: Nói như vậy, tôi đây hôm nay cũng muốn muốn đặt 3 món này cho con gái ăn, con bé gần đây cũng có chút nóng trong. 】


【a**n: Cơm chiên trứng khổ qua thịt bò cùng canh khổ qua canh còn dễ nói một ít, khổ qua nhồi thịt thật sự là không dễ đoạt, có thể gom đủ một phần ăn này cũng đủ lợi hại! 】


【o**6: A a a —— kỳ nghỉ này tôi cũng quá phóng túng, cũng bị nóng trong, mọc mụn, bà chủ, cô làm nhiều khổ qua nhồi thịt một chút, hoặc là dứt khoát làm một phần ăn khổ qua được không? Tôi cũng muốn hết nóng trong. 】......


Nguyễn Miên Man nghĩ đến lúc trước mới ra khổ qua nhồi thịt, bọn họ còn ồn ào không thích ăn khổ qua, hiện tại khen ngược, lại thúc giục cô làm nhiều hơn, nhất thời có chút bật cười.


Xem xong bình luận sau, cô cũng tỉnh táo lại, tắt đi di động đứng dậy xuống lầu.Khổ qua nhồi thịt làm vẫn là có chút mất thời gian, Nguyễn Miên Man muốn tăng phân lượng là khả năng không lớn, bất quá khách hàng nếu chủ động muốn ăn "Khổ", cô vẫn nguyện ý thỏa mãn.


Vì thế, một ngày mới, tiệm cơm chiên Hạnh Phúc lại thêm món khổ qua xào trứng cùng khổ qua xào thịt.Tuy rằng là chính bọn họ ồn ào muốn cô làm nhiều khổ qua, nhưng ở nhìn đến thực đơn liền năm món "Khổ", khách hàng vẫn là có chút choáng váng.


Bất quá nghĩ đến tay nghề chủ tiệm cùng với lợi ích của việc ăn khổ qua, giây tiếp theo vẫn là lưu loát đặt đơn.


Khổ qua có một cái ưu điểm, chính là xào chung với bất kỳ nguyên liệu nấu ăn nào đều sẽ không bị lây vị của nó.Bất luận là khổ qua xào trứng hay là khổ qua xào thịt, mặc dù khổ qua vẫn còn chút đắng, nhưng trứng gà cùng thịt lại hoàn toàn không dính chút đắng, ngược lại là hương vị vốn có của nó thêm một mùi hương tươi mát đặc trưng của khổ qua, nghe lên càng thêm mê người.


Hôm nay giữa trưa, Nguyễn Miên Man cùng Chu Linh cũng là ăn hai món này.


"Khổ qua xào trứng cùng khổ qua xào thịt đều ngon, khách hàng khẳng định sẽ thích." Chu Linh vào lúc cô bắt đầu làm cơm hộp đã nói.Nguyễn Miên Man cười cười, đem một nồi khổ qua xào trứng đã xào chín vào trong bồn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info