ZingTruyen.Info

[Edit] [TaeNayeon] Đồ ngốc! Anh yêu em

Chap 45.2: 20/11

Ray_Kookeu

Một dài kết thúc nhưng Nayeon vẫn đang tất bật chuẩn bị cho phần thi tiếp theo diễn ra trong ngày mai. Trang phục tự do đối với cô là cả một vấn đề hết sực hóc búa, mỗi người có một suy nghĩ riêng nên không thể nào chọn một trang phục có thể nói lên tất cả những vấn đề hiện nay.

Nayeon lang thang vô định trên các con phố, ra vào hàng chục tiệm cho thuê đồ cũng chỉ để nghĩ xem nên chọn trang phục nào cho ngày mai, cô cũng không quan trọng phần thưởng nhưng không nghĩ sẽ phải hao tâm tổn trí đến thế này.

Ngang qua một tiệm váy cưới, Nayeon đứng sững lại nhìn một chiếc váy màu trắng cổ khoét giống kiểu váy của Cinderella trong bộ phim cùng tên, bất giác cô lại bật cười, một ý tưởng trào dâng.

_______________

Mới 7 giờ sáng nhưng phòng đa năng cũng đã chật kín người, những cơn gió nhẹ mùa thu không thể xua nổi cái nóng ngột ngạt nơi đây. Có thể nói sức ảnh hưởng của cuộc thi này không hề nhỏ, vấn đề nằm ở vị trí hoa khôi cùng bữa tiệc ở Mỹ hứa hẹn sẽ có nhiều điều hấp dẫn.

50 thí sinh gần như đã có mặt đầy đủ để bước vào phần thi tiếp theo: Trang phục tự chọn.

Yeri xuất hiện với bộ váy được làm từ túi bóng với lời bình: "Nilong là một loại rất có hại với môi trường, thời gian phân hủy rất lâu, có ảnh hưởng rất nhiều về môi trường, vậy nên mỗi người chúng ta cần hạn chế và tái sử dụng chúng đúng cách và hợp lí!"

Quả thật bộ trang phục cũng khá ý nghĩa, cả khán phòng đều vỗ tay tán thưởng cô. Đến cả Jungkook có chút phản cảm cũng vỗ tay ủng hộ.

Tzuyu diện một bộ váy được làm từ giấy báo với đủ màu sắc rất bắt mắt: "Hiện nay rừng ngày càng bị tàn phá một cách vô trật tự, giấy được làm từ gỗ thế nhưng hiện nay lượng giấy thải ngày càng tăng. Các bạn hãy tiết kiệm nhất có thể để bảo vệ tài nguồn nguyên thiên nhiên!"

Cả khán phòng một lần nữa lại lên sóng. Jungkook cười, vỗ tay không ngớt và điều này khiến Tzuyu thêm phần tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình.

Đến lượt xuất hiện của Nayeon. Cô diện chiếc váy mà lúc chiều qua thấy trong tiệm váy cưới. Tóc được dập xù và tết xương cá, chiếc vương miện nhỏ trên đầu làm điểm nhấn. Trông cô y hệt như Cinderella bước ra từ cổ tích. Cả khán phòng rộn lên, những lời khen không ngớt vì sự xinh đẹp của cô.

"Mỗi người sống đều có một ước mơ, đừng để vì bất cứ chuyện gì mà từ bỏ đi mơ ước của bản thân. Sống, học tập, phấn đấu vì tương lai có thể thực hiện được những điều mà mình mong muốn. Hãy là chính mình, sống cho bản thân mình, làm điều mình thích, yêu người mình yêu, đừng vì bất cứ ai bất cứ điều gì mà khiến cho con người mình thay đổi, cuộc sống đảo lộn!"

Nayeon cười tươi để lộ hàm răng có chiếc răng thỏ cùng má bánh bao siêu dễ thương khiến người nhìn không thể không rung động. Tiếng vỗ tay rộn rã khắp phòng, Taehyung cũng hếch cười, tán thưởng vỗ tay cho Nayeon, từ đầu vòng thi đến giờ cô là người duy nhất được anh vỗ tay.

20 khuôn mặt nuối tiếc rời khỏi cuộc chơi khi phần thi kết thúc. 30 người còn lại tiếp tục bước vào phần thi tạo dáng trước ống kính. Ở phần thi này các thí sinh sẽ được mặc đồ của nhà thiết kế nổi tiếng trong nước và yêu cầu của phần thi là làm nổi bật lên ý nghĩa của bộ trang phục trên người.

Tzuyu và Nayeon có phần hơi lúng túng nhưng một phần được tập luyện từ trước nên phần thi không quá khó khăn. Riêng Yeri có cả một bề dày kinh nghiệm tạo dáng trước ống kính, là người từng xuất hiện trên rất nhiều tờ tạp chí thời trang nổi tiếng. Khoản này có thể nói Yeri là người xuất sắc nhất trong tất cả.

Còn ngày thi cuối cùng nữa tất cả sẽ biết ai là người xuất sắc nhất được chọn ra để cùng Taehyung qua New York dự sự kiện thường năm của các trường quý tộc trên thế giới.

15 thí sinh hồi hộp đứng trên sân khấu chờ câu hỏi cho phần thi cuối cùng – phần thi ứng xử.

Tất cả đều có 3 câu hỏi về một đoạn video được chiếu ra từ máy tính.

Tú nhấn space video bắt đầu chạy. Trong video hiện lên hình ảnh quen thuộc của phòng thay đồ, chiếc váy xòe cúp ngực màu trắng với những hạt đá được đính sang trọng. Một cô gái với mái tóc dài màu vàng che nửa mặt đang cầm trên tay chiếc dao rọc giấy tiến về phía chiếc váy đặt trên bàn. Cô dùng chiếc dao trên tay rạch từng đường dài lên chiếc váy, đôi môi nhếch nụ cười mỉa mai:

"Để tao xem phần thi này mày sẽ mặc gì lên sân khấu, haha"

Cô ta cười một cách thỏa mãn, nụ cười phải mang ngửa với Maleficent (tiên hắc ám).

Lát sau có một cô gái chạy vô loay hoay tìm chiếc váy trong thùng rác

-Họ nói nhanh cũng phải 30 phút nữa mới ship váy đến kịp

-Nếu vậy sao kịp?

-Chả nhẽ lại phải bỏ?

Cuộc tranh cãi của các cô gái với chiếc váy rách nát, hình ảnh được làm mờ để không lộ danh tính người có mặt trong đoạn clip.

Nayeon, Tzuyu, Mina... không khỏi giật mình, chả phải đó là những gì xảy ra lúc nãy. Cả khán phòng bắt đầu bàn tán và suy diễn về đoạn clip.

Nayeon lấy tay che miệng như để giấu sự bàng hoàng, Tzuyu liếc ngang qua xem thái độ của nhỏ. 

-Ba câu hỏi ban tổ chức đưa ra cho các bạn là – Tiếng Jungkook vang lên sau khi tắt đoạn clip – Thứ nhất: Các bạn nghĩ sao về hành động trên? Thứ hai: Nếu bạn là người bị hại bạn sẽ xử lí như thế nào? Thứ ba: Hãy đặt mình vào vị trí của cô gái cầm dao rọc giấy và nói lên suy nghĩ của mình về hành động đó!

Câu hỏi của BGK đưa ra quả là đánh đố người thi, cả khán phòng thêm háo hức về câu trả lời của các thí sinh.

Đa phần các câu trả lời của các thí sinh đều nói chung chung giống ý nhau.

Nayeon: "Thưa BGK, thưa toàn bộ các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, em xin trả lời câu hỏi như sau: Thứ nhất, hành động trên em không tán thành, đó là một hành vi mang lợi ích cá nhân nhằm thỏa mãn cho sự ghen tức trong lòng. Thứ hai, nếu là người bị hại chắc chắn phút ban đầu em sẽ bỏ cuộc thi, nhưng nếu có người đã cố tình dùng thủ đoạn thì nhất định em phải hoàn thành phần thi và phải nỗ lực hết mình để giành được vị trí cao nhất. Thứ ba, cô gái cầm dao rọc giấy và có những hành động như vậy quả là không đúng, nhưng chắc hẳn bạn gái đó phải có nguyên do và theo em nghĩ là có mâu thuẫn rất sâu sắc với người bị hại. Hoặc có thể là do lòng ghen ghét đố kị nhất thời dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ đó. Nhưng chắc một điều rằng sau này khi suy nghĩ lại bạn sẽ thấy ân hận vì những hành động thiếu cân nhắc như vậy. Em xin hết"

-Đúng hẳn là người trong cuộc có khác – Mina vỗ tay tán thưởng cho Nayeon.

-Câu trả lời rất xuất sắc! – Jungkook có ý vỗ tay, các thi sinh khác và cả khán giả cũng vỗ tay cho câu trả lời của Nayeon.

Yeri: "Kính thưa tất cả mọi người có mặt trong cuộc thi hôm nay, câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra hôm nay quả thật là rất hay". Yeri cười bởi lẽ kịch bản được thay đổi vào phút cuối, mẹ Yeri nằm trong bộ phận BGK nên cô chắc cũng ít nhiều biết về thể lệ. Yeri tiếp: "Em xin trả lời câu hỏi như sau: Câu hỏi đầu tiên, em nghĩ là mọi vấn đề đều có nguyên nhân của nó, chúng ta chưa biết được những mâu thuẫn trước đó nên chưa thể phán xét điều gì. Câu hỏi thứ hai, nếu em là cô gái bị hại chắc chắn em sẽ bỏ cuộc bởi tự nhận thấy mình phải là người như thế nào mới bị người ta ghét đến như vậy. Câu hỏi thứ ba, như em đã nói trước đó cái gì cũng có nguyên nhân mới dẫn đến sự việc, chúng ta cần phải suy xét về cả hai mặt rồi mới nên đánh giá hành động đó đúng hay sai"

-Được, biện luận rất hay! Haha – Mina mở đầu vỗ tay.

-Tôi có một câu hỏi cho bạn – Taehyung nói vào mic trên bàn, tất cả đều bất ngờ và Yeri cũng không ngoại lệ - Như bạn đã nói, bạn là người bị hại bạn sẽ bỏ cuộc?

-Đúng!

-Tại sao bạn dễ từ bỏ như vậy?

Tất cả "Ồ" lên về câu đá xoáy của Taehyung, Yeri tròn mắt, cô cố lấy lại sự tự tin:

-Không phải là từ bỏ hay gì cả, mà ở đây nếu là người bị hại tôi sẽ tự cảm thấy xấu hổ về bản thân mình đã làm gì khiến người ta dẫn đến những hành động như vậy!

-Cảm ơn bạn, chắc hẳn bạn thường xấu hổ về bản thân đã làm ra nhiều chuyện xấu nên mới có suy nghĩ tiêu cực như vậy. Bạn đã hoàn thành phần thi!

Mỗi câu nói của Taehyung đều mang hàm ý mà ai cũng có thể nhận ra được. Yeri chắc hẳn phải có tinh thần "thép" thì mới có thể trụ vững được đến giờ phút này.

Jungkook cầm mic bước lên sân khấu:

-Chúng ta hãy cho 15 thí sinh xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh để bước vào vòng chung kết một tràng vỗ tay được chứ ạ? – Tất nhiên là không ai cưỡng lại lời đề nghị này rồi, Jungkook tiếp – Phải nói hôm nay 15 thí sinh đã hoàn thành rất tốt phần thi của mình, sau đây là phần công bố kết quả.

Cả khán phòng nín thinh để khi mỗi lần Jungkook công bố giải lại rầm rộ lên.

-Giải phụ bao gồm: 25000 Won, bằng khen và cúp.

Giải Catwalk tốt nhất thuộc về bạn Tzuyu lớp 11A6

Giải khuôn mặt khả ái thuộc về bạn Nayeon lớp 11A1

Giải tài năng thuộc về bạn Son Miyeon lớp 12A2

Giải trang phục Hanbok thuộc về bạn Kang Nami lớp 11A3

Giải trang phục tự chọn thuộc về bạn Jeon So Young lớp 11A5

Tấm ảnh đẹp nhất thuộc về bạn Lee Yeri lớp 11A1

Giải phong cách thuộc về bạn Bang Jiyeon lớp 11A2

Và sau đây là giải chính:

Á khôi 3: 49000 Won, bằng khen, cúp thuộc về bạn Park Yoohyun lớp 12A1 

Á khôi 2: 75000 Won, bằng khen, cúp thuộc về bạn Chou Tzuyu lớp 11A6

Á khôi 1: 97000 Won, bằng khen cúp, một phần thưởng đặc biệt: 1 chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến Disney Land được bao trọn gói.

Giải quan trọng nhất: Hoa khôi: 250000 Won, bằng khen, cúp và hoa khôi sẽ được cùng với Kim Taehyung đi dự tiệc giao lưu giữa các trường quý tộc trên thế giới được tổ chức tại Mỹ.

Hai giải này xin mời Hội trưởng Kim Taehyung lên công bố.

-Tôi cũng không muốn gây hồi hộp. Hai giải thưởng này thuộc về hai bạn lm Nayeon và bạn Lee Yeri lớp 11A1. Xin mời hai bạn trở về sân khấu. Và trước khi trao giải tôi xin mời bạn Park Cho Young của lớp 10A5 trở về sân khấu.

Tất cả đều không hiểu có chuyện gì đang xảy ra.

Sau đó Cho Young đi theo sau Chanyeol trở lại sân khấu, cô không giám ngước mặt lên, chỉ dám cúi đầu xuống đất.

Đoạn clip được chiếu lại lên màn hình không che mặt ai cả. Cả khán phòng lặng thinh giờ như được hiểu chuyện gì đang diễn ra.

-Cho Young  bạn có thể nói! – Taehyung đưa mic trên tay cho cô

Lúc này Cho Young mới ngửa mặt lên nhìn mọi người, hai hàng lệ ngấn trên mắt:

-Chị Nayeon em xin lỗi, là em đã làm rách bộ trang phục của chị, em xin lỗi – Cho Young cầm lấy tay Nayeon làm cô hơi bàng hoàng nhìn nhỏ - Em thực sự không muốn làm, nhưng nếu không làm vậy thì em không thể đi học được nữa, gia đình em rồi sẽ ra đường ở...

Tiếng khóc vỡ òa cùng theo cảm xúc bị kìm nén

-Tại sao? – Nayeon nhìn Cho Young với sự thắc mắc, rõ ràng cô và Cho Young chưa từng quen biết, không hề có thù oán riêng tư gì cả.

-Em .. em ...

Cho Young nhớ lại lời của Chanyeol: "Nếu cô không nói thì mọi chuyện mới có thể xảy ra, cô nói sự thật ra sẽ không ai bắt ép cô nghỉ học được cả. Cho dù đó là ai"

-Em cứ nói đi, chị có thù oán hay làm gì em mà em lại làm vậy với chị?

-Em xin lỗi chị, đây không phải chủ ý của em, em thực sự không muốn

Cho Young cầm tay Nayeon lắc đầu lia lịa, cô bé khóc làm Nayeon cũng hơi thấy tội lỗi.

-Là em bị ép.

-Cuối cùng là tại ai? – Jungkook cũng bất bình trước sự việc.

-Chị .. chị Lee Yeri đã nói với em phải làm sao cho chị Nayeon không thể hoàn thành phần thi, nếu không công việc của ba em ở công ti sẽ mất và em sẽ phải rời khỏi trường này, gia đình rồi sẽ không có chỗ ở... Em xin lỗi.

Mọi ánh nhìn đổ dồn về phía Yeri, Cho Young tiếp

-Chị Yeri... em xin lỗi

-Nói bậy! – Yeri trừng mắt lên nhìn Cho Young, chỉ thiếu nước chạy lại mà bóp cổ nhỏ ngạt thở đến chết – Ai xui khiến cô? Tôi có thù oán gì với cô mà cô vu oan cho tôi như vậy?

-Em không nói dối, chính chị, chị còn chối, hôm đó còn có cả chị ...

Cho Young chưa kịp nói hết câu thì bị Taehyung cắt lời

-Ở đây không phải là cái chợ, có gì về nhà mà cãi. Sau đây ban tổ chức xin công bố kết quả cuộc thi. Hoa khôi của cuộc thi Nữ sinh thanh lịch hôm nay thuộc về lm Nayeon.

Không để Taehyung nói tiếp cả khán phòng đã rầm rộc cả lên, tiếng hú, tiếng chúc mừng, tiếng vỗ tay được dành cho người xuất sắc nhất trong cuộc thi. Taehyung nói tiếp át lại tiếng ồn ào kia

-Giải Á khôi 1 thuộc về bạn Lee Yeri, nhưng sau những việc là thể hiện hành vi đạo đức của bạn ban tổ chức chúng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng là cách bỏ giải thưởng của bạn.

Cuộc thi kết thúc, tất cả dường như cũng kết thúc với Yeri, mọi người bắt đầu ra về, một số vẫn còn thắc mắc với cuộc tranh cãi còn dở dang, một số cho rằng ban tổ chức có phần thiên vị Nayeon, số khác lại khá hài lòng với kết quả.

Mẹ Yeri không biết đã rời khỏi từ khi nào, chỉ biết là khi Cho Young xuất hiện thì bà ấy cũng ra ngoài.

-Tối nay tập trung về nhà mở tiệc! – Nayeon tuyên bố chắc nịch.

                                                  -----Hết chap 45.2-----  


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info