ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 5

TieuVy_Vy

17/09/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 5

Vào đầu tháng hai vừa kết thúc mùa đông, xuân se lạnh, ngự y trong cung trăm phương nghìn kế nghĩ cách giữ vững trạng thái thân thể của Hoàng Thượng, Cố Nguyên Bạch cũng rất phối hợp, trừ bỏ lần nhiễm phong hàn trước đó, lúc sau cũng không xảy ra chuyện gì.

Hiếm khi rảnh rỗi nhàn hạ, y tận lực nhớ lại cốt truyện của quyển sách《Quyền Thần》này.《Quyền Thần》chính là bộ phim được cải biên từ quyển đam mỹ《Lòng bàn tay ngọc của Nhiếp Chính Vương》, cốt truyện cụ thể Cố Nguyên Bạch cũng không biết rõ.

Y chỉ biết này bộ phim thực sự rất được hoan nghênh, nhưng so với cốt truyện thì tình huynh đệ xã hội chủ nghĩa trong đó càng được hoan nghênh hơn.

Cố Nguyên Bạch đối với tình huynh đệ xã hội chủ nghĩa này thuộc loại "Nghe qua, quen thuộc, nhưng không hiểu biết", y đối với hai vị vai chính trong sách cũng thực xa lạ, nhưng sau khi phái người thám thính, phát hiện hai vị vai chính này cho tới bây giờ cũng không có manh mối thể hiện thích nam nhân.

Cố Nguyên Bạch rửa mặt, nhận lấy khăn lông lau đi nước, thuận miệng hỏi: "Trong kinh thành có phải cũng có nam phong quán hay không?"

Điền Phúc Sinh nhận khăn trong tay Thánh Thượng, trả lời: "Dạ có, nghe nói còn không ít."

Cố Nguyên Bạch cười, cũng khó trách chờ sau khi y chết Tiết Viễn cũng chỉ làm Nhiếp Chính Vương.

Trong sách hai vai chính đều là nam nhân, cả hai đều không phải người của nam phong quán mặc người làm thịt. Tiết Viễn ở dưới gối không có con nối dõi, không có con nối dõi còn thượng vị cái rắm.

Nói vậy chờ sau khi y chết, Nhiếp Chính Vương tương lai chỉ có thể ở trước quần thần nâng một con rối lên làm hoàng đế. Chỉ cần người thượng vị này đủ thông minh, có thể nhẫn chưa chắc không có cơ hội xuất đầu.

Điền Phúc Sinh đứng ở một bên nhìn ý cười trên môi Thánh Thượng, trong lòng phỏng đoán muôn vàn.

Thánh Thượng đột nhiên hỏi nam phong quán, chẳng lẽ Thánh Thượng cũng muốn sủng hạnh nam tử?

Nhưng nhìn trong toàn bộ kinh thành, ai có thể xứng thừa sủng thánh ân?

Thánh Thượng tôn quý như thế, người nam phong quán trăm triệu lần không thể diện thánh.

Đầu óc Điền Phúc Sinh đảo qua đảo lại, bỗng nhiên nảy ra một hình ảnh tiên khí thoát trần.

Chính là nhi tử của Lễ Bộ Chử lang trung ngũ phẩm Chử Vệ.

***

Tới gần thịnh yến nguyên tiêu, trong cung phòng giữ nghiêm ngặt, tặc tử tự xưng là hái hoa tặc bị nghiêm hình thẩm vấn, hai ngày sau rốt cuộc thu thập khẩu cung, người thẩm vấn tiến đến báo cáo cho Cố Nguyên Bạch việc này.

"Tặc tử chịu nói, chỉ là muốn gặp mặt Thánh Thượng một lần."

Người thẩm vấn nói tiếp: "Thần hoài nghi người này mang dị tâm, còn xin Thánh Thượng định đoạt là có gặp hay không."

Thánh Thượng hôm nay thay áo choàng màu chàm hơi mỏng, khoác trên người đối với y vẫn khá dày nặng, đè lên y làm màu da trắng như tuyết, nghe vậy gật đầu nói: "Dẫn gã tới, trẫm muốn nhìn xem gã có thể nói gì."

Một lát sau liền có người nâng thích khách kia lên. Bởi vì phải đưa tới trước Thánh Thượng cho nên trước đó đã tẩy rửa vết máu trên người thích khách, một thân áo tù sạch sẽ nhưng vẫn có mùi máu tươi dày đặc.

Cố Nguyên Bạch đi lên trước, đứng ở cách đó không xa: "Ngươi muốn nói gì cùng trẫm ?"

Thích khách bị thẩm vấn hai ngày, tóc dính vào mặt, sắc mặt tái nhợt mất máu, cánh môi khô nứt, đáy mắt tràn ngập tơ máu. Lộ ra bên ngoài là vết thương chằng chịt trên ngón tay, nhưng đôi mắt lại phá lệ có thần.

Suy yếu nói: "Nếu thảo dân nói ra, Thánh Thượng có thể buông tha tiểu nhân sao?"

Thích khách cố sức nhìn qua hướng Cố Nguyên Bạch, sau khi nhìn thấy Thánh nhan, khuôn mặt tiều tụy mất máu lại chậm rãi đỏ lên.

Cố Nguyên Bạch nghe vậy cười: "Nếu ngươi nói ra, trẫm khiến cho người phía sau màn xuống hoàng tuyền cùng ngươi."

Thích khách nghe xong, ủy khuất ôm oan nói: "Thánh Thượng minh giám, sau lưng tiểu nhân thật sự không ai."

Cố Nguyên Bạch đang muốn nói chuyện, trong cổ họng bỗng nhiên cảm thấy ngứa, y hơi nghiêng thân mình, đè môi ho thành tiếng.

Trong khoảng thời gian ngắn, toàn bộ cung điện chỉ có âm thanh y thấp giọng ho, thích khách ngẩng đầu lên nhìn thấy tiểu hoàng đế ho đến khóe mắt đã ươn ướt.

Hoàng Thượng hung hăng tra tấn gã hai ngày, vị chi chủ thiên hạ có thể nhìn thấy bộ dạng thê thảm của hắn mà sắc mặt không đổi lại sẽ bởi vì trận ho khan nho nhỏ mà đỏ hốc mắt, tưởng tượng như vậy, thích khách liền cảm thấy trong lòng ngứa ngáy càng sâu, dường như có lông chim nhẹ lướt qua.

Thích khách thành tâm thật lòng nói: "Thánh Thượng, ngài thật sự nên nhanh chóng thả tiểu nhân ra."

Cố Nguyên Bạch cười lạnh một tiếng, thanh âm bởi vì lúc trước ho khan mà có vẻ khàn khàn, "Còn dám uy hiếp trẫm?"

Thích khách lắc lắc đầu, "Không phải, mà là ngài không thả tiểu nhân rời đi, gia phụ liền sẽ đánh gãy hai chân này của tiểu nhân."

Điền Phúc Sinh cao giọng hừ lạnh một tiếng, "Phụ thân ngươi là ai?"

Thích khách nhếch môi cười: "Gia phụ Lý Bảo, tiểu nhân là con út trong nhà, họ Lý tên Hoán."

Trong điện một mảnh yên tĩnh, Cố Nguyên Bạch đột nhiên tiến lên, sắc mặt y khó coi đi đến bên cạnh thích khách, ngồi xổm xuống nâng tay bóp chặt cằm thích khách "Ngươi là con trai nhà thái phó của ta ?!"

Điền Phúc Sinh ở một bên khó nén kinh ngạc, ông khiếp sợ nhìn thích khách, này thế nhưng là... Này thế nhưng là con trai của thái phó Lý Bảo đã từng dạy dỗ Thái Tử?

Thích khách cơ hồ bị đánh phế đi một nửa, gã rũ mắt nhìn ngón tay Thánh Thượng siết cằm gã, đầu ngón tay trắng bệch, có thể thấy được Thánh Thượng dùng lực bao lớn, tức giận bao lớn. Thích khách cười khổ mà nói: "Tiểu nhân biết chính mình phạm phải tội lớn cho nên để Thánh Thượng trừng trị tiểu nhân hai ngày. Một thân bị thương này không nằm trên giường một hai năm thì không được tốt lên được, nếu Thánh Thượng vẫn còn tức giận, còn mong Thánh Thượng niệm tình tiểu nhân chủ động báo ra thân phận, tha cho tiện mệnh này của tiểu nhân."

Cố Nguyên Bạch buông lỏng cằm gã, biểu tình thâm trầm bất định.

Thích khách buồn rầu nói: "Nếu Thánh Thượng vẫn còn tức giận, cũng xin Thánh Thượng cho phép tiểu nhân về bẩm báo với gia phụ, gia phụ tuổi đã bảy mươi, không chịu nổi kinh hách, cho tiểu nhân bẩm báo xong liền mặc Thánh Thượng trừng trị."

Cố Nguyên Bạch bởi vì như thế mới không thể kêu Lý Bảo vào trong cung nhận tội.

Tất nhiên phải để cho ông ta nhận tội, nhưng vạn nhất xảy ra chuyện gì, lão tiên sinh đức cao vọng trọng, *đào lý thiên hạ này chết ở nào cũng không thể chết dưới lửa giận của Hoàng Thượng.

[*Đào lý thiên hạ: Hay "Đào lý mãn thiên hạ" (桃李满天下) dùng để hình dung vị thầy có nhiều học trò khắp nơi. Cũng có thể dùng để khen tặng vị thầy đã đào tạo nhiều học trò ưu tú.]

Cố Nguyên Bạch tức giận đến bật cười, ngực y dâng lên một trận tức giận, Điền Phúc Sinh sợ hãi kêu một tiếng, lảo đảo mà chạy tới đỡ y ngồi xuống.

Trong điện một mảnh hỗn loạn, thích khách không nghĩ tới sẽ như vậy, gã mở to đôi mắt nhìn một đám người vây quanh ở bên cạnh Hoàng Thượng.

"Hắn biết trẫm sẽ không nói cho Lý Bảo," Cố Nguyên Bạch tay siết đến trắng bệch, "Hắn biết trẫm sẽ vì mặt mũi phụ thân hắn mà tha cho hắn một mạng."

Điền Phúc Sinh vội la lên: "Hắn ám sát Thánh Thượng, riêng việc này có thể tru tộc!"

"Đó là thái phó của trẫm!" Cố Nguyên Bạch cắn răng, tiểu hoàng đế có thể bước lên ngôi vị hoàng đế không thể thiếu sự tương trợ của Lý Bảo, tiểu hoàng đế đối với Lý Bảo cũng nhiều phần thân cận. Huống chi tiểu tử này thật sự thông minh, lá gan thật sự lớn, từ đầu đến cuối chỉ nói mình là hái hoa tặc, còn chưa tới gần người, lấy đâu ra ám sát?

Ước chừng qua một khắc, ngự y tới bắt mạch cho Hoàng Thượng, thích khách nằm ở trên cáng tha tha thiết thiết nhìn qua hướng trong đám người.

Gã thật sự không động đậy, toàn thân đều đau, lúc nãy thấy một màn như vậy, trong lòng không khỏi lo sợ, có chút hối hận.

Thích khách tích góp sức lực, lớn tiếng nói: "Nếu như Thánh Thượng còn bực, vậy cứ tiếp tục phạt ta đi, Lý Hoán ta là một cái tiện mệnh, thêm nhiều hình phạt cũng chịu nổi!"

Không biết là ai hung hăng đá chân gã một cái, lạnh giọng quát: "Câm miệng!"

Một nén nhang sau, sắc mặt Cố Nguyên Bạch tái nhợt vẫy lui mọi người.

Lý Hoán nhìn biểu tình của y, nuốt xuống máu trong cổ họng.

Ngày ấy Lý Hoán mang theo nữ tử thanh lâu đến sông đạp thanh, cùng nữ tử trêu chọc rồi song song ngã xuống trong nước, trong nước có cỏ lau có thể thông khí, tán tỉnh dưới đáy nước lại mang cảm giác kích thích, Lý Hoán liền không vội mang theo nữ tử đứng dậy. Thời điểm chờ gã từ trong nước trồi đầu lên để thở, vừa lúc liền liếc mắt nhìn thấy Thánh Thượng đi đến hướng bờ sông.

Lý Hoán không khỏi trầm xuống đáy nước, nước sông vẩn đục, gã bắt lấy nữ tử thanh lâu chui vào lớp cỏ lau, cỏ lau từng lớp dày đặc che mắt, gã sợ nữ tử bên cạnh sẽ làm ra động tĩnh liền che môi nàng lại, khóa trụ tứ chi nàng, từ khe hở bên trong nhìn người trên bờ.

Người trên bờ cúi xuống nhìn dòng nước lại không biết sau lớp cỏ lau còn có người đang nhìn y.

Lý Hoán rõ ràng không phải ở đáy nước lại giống như là hít thở không thông ngừng lại hô hấp, chờ sau khi Thánh Thượng rời đi gã mới bắt lấy nữ tử kéo lên bờ. Bởi vì vô tri vô giác trong lúc khẩn trương, gã thiếu chút nữa hại chết một mạng người.

Ai có thể biết ngày ấy người đó lại là Thánh Thượng? Y thế nhưng lại là thánh nhan?

Cố Nguyên Bạch dừng một hồi, trong mắt nặng nề, y lạnh giọng hỏi: "Là ai đưa ngươi tiến cung?"

Lý Hoán hơi há mồm, trầm mặc.

"Bất luận ngươi nói hay không nói, trẫm đều không thèm để ý," Cố Nguyên Bạch, "Ai biết được ngươi nói là thật hay là giả, trẫm sẽ phái người đi tra. Sau khi tra được ngọn nguồn, đến lúc đó trẫm lại mời Lý tiểu công tử tiến cung, xem trẫm bắt đúng người hay không."

Thánh Thượng từng câu từng chữ, giọng nói đều đều, không có một trọng âm nhưng trên lưng Lý Hoán lại phát lạnh.

Cố Nguyên Bạch lại cười nói: "Người tới, đưa Lý công tử về phủ thái phó, mang theo dược liệu tốt nhất, phái trăm cung hầu đi theo phía sau. Gióng trống khua chiêng, vô cùng náo nhiệt mà đưa người đến Lý phủ cho Trẫm!"

Biểu tình trưởng thị vệ không đổi, "Thần tuân chỉ."

"Nếu thái phó có hỏi," Cố Nguyên Bạch, "Vậy cứ nói lời thật. Nếu thái phó muốn vào cung thỉnh tội, vậy bảo ông ta chờ nhi tử của ông ta dưỡng thương tốt rồi lại nói."

"Vâng."

Lý Hoán cười khổ bị mọi người nâng ra cung điện, rầm rầm rộ rộ như vậy sợ là cho dù Thánh Thượng xuất cung cũng không bằng.

Thánh Thượng cảm thấy phạt gã hai ngày còn chưa đủ hết giận, còn tính hành động như vậy, ban đầu gã còn tưởng rằng Thánh Thượng sẽ không nói cho phụ thân, miễn cho phụ thân khó thở công tâm mà tức chết.

Lại không nghĩ rằng ở trong lòng Thánh Thượng có tình cảm với gia phụ, nhưng gia phụ dù bị tức chết, cũng không làm Thánh Thượng nguôi giận.

Lúc này phụ thân thân gã chắc hẳn là tức chết rồi, cho dù vậy thì thiên hạ cũng nói phụ thân gã là bị tên nghịch tử như gã làm tức chết. Không chỉ như thế, còn sẽ cảm động Thánh Thượng nhân từ, cảm động ân đức của Thánh Thượng đối với Lý phủ.

Từ đây về sau, phụ thân gã rốt cuộc cũng không có cách nào nói chính mình cùng Thánh Thượng có tình cảm.

"Ầy," Lý Hoán thở dài một hơi, nói chuyện phiếm cùng người bên cạnh, "Thị vệ đại ca, nếu phụ thân ta không hỏi tới, còn mong thị vệ đại ca chớ có chủ động bẩm báo."

Mặt thị vệ không biểu tình, sắc mặt còn ẩn ẩn giận dữ.

Lý Hoán trầm mặc một hồi, đột nhiên mở ra bàn tay vẫn luôn nắm chặt, trong tay nắm vài sợi tóc đen, gã gian nan thu tóc đen vào trong ngực, nhìn chân trời.

Cửu ngũ chí tôn, dung mạo như tiên.

Thân phận, quyền lợi, thiên hạ đều bị một người chiếm cứ, toàn bộ quốc thổ Đại Hằng dưỡng ra một vị hoàng đế đến sợi tóc cũng mềm mượt như tơ lụa.

Lần sau muốn nhìn thấy Thánh Thượng sợ phải chờ đến khi thân thể tốt lên.

***

Sau khi đưa Lý Hoán trở về, thái phó Lý Bảo quả nhiên muốn vào cung diện thánh thỉnh tội, Cố Nguyên Bạch làm như không thấy, cho người đưa ông ta về phủ, như thế qua ba ngày, tinh thần ngời ngời trước kia của Lý Bảo lập tức héo xuống, trong nháy mắt cả người giống như lộ vẻ già nua của lão nhân gia bảy mươi tuổi.

Lý Bảo ba lần tiến cung không thành mọi người ai ai cũng biết, trừ bỏ một số ít người tin tức linh thông, người ngoài không biết làm sao trong một đêm Lý Bảo liền không được Hoàng Thượng thích.

Lại qua hai ngày, thị vệ trong cung bị xử tử vài người, thi thể máu tươi đầm đìa ban đêm bị đưa đến Lý phủ, dọa cho Lý Bảo hoảng sợ tới mức trực tiếp té xỉu trên mặt đất.

Đến khi tỉnh lại, Lý Bảo ngồi một đêm bên trong từ đường, hừng đông hôm sau liền viết cho Thánh Thượng một phong thư ngàn chữ cáo tội.

Giọng điệu và từ ngữ nhẹ nhàng tình cảm trong thư làm người rơi lệ, sau khi thư cáo tội trình lên, Lý Bảo liền bất an ở trong phủ chờ đợi tin tức trong cung. Đại nhi tử của hắn tuy đã làm quan trong triều nhưng tư chất bình thường, hiện giờ cũng chỉ là ở tầng dưới chót nhưng ít ra còn có hi vọng thăng quan.

Nhưng hiện tại, một nhà già trẻ bọn họ đều biết tất cả hỏng rồi.

Sắc mặt đại nhi tử đau đớn kịch liệt, sắc mặt ai nấy cũng rất khó coi.

Lý Hoán được an trí ở trong phòng dưỡng thương, người trong nhà cũng không cách nào chỉ trích gã ngay lúc này, nhưng trong lòng vẫn mang oán niệm.

Vì sao gã to gan đến mức dám tự ý vào cung?

Đó là hoàng cung! Là đại nội! Là nơi ở của Thánh Thượng, Lý Hoán làm sao dám?!

Biểu tình Lý Bảo tiều tụy, cả đời này của ông cũng chưa từng trải qua chuyện như vậy, đương kim Thánh Thượng đối xử tử tế với thần tử, đối với ông càng thêm nhiều phần thân cận, mà hiện giờ ông muốn gặp Thánh Thượng một lần lại đến cửa cung còn không thể nào vào được.

Không biết qua bao lâu, trong cung cuối cùng cũng phái người đến cửa.

Người được phái đến sắc mặt nhàn nhạt, chống quải trượng tiến đến bên cạnh Lý Bảo thái phó khách sáo vài y liền nói thẳng nói: "Thánh Thượng quan tâm thân thể thái phó, hiện giờ Lý tiểu công tử trong người trọng thương, trên dưới Lý phủ hẳn là bận rộn chiếu cố Lý tiểu công tử, một khi đã như vậy thì không cần tham dự cung yến nguyên tiêu."

Người có thể tham gia cung yến có thể nói là toàn bộ đều là những kẻ thuộc trung tâm quyền lực Đại Hằng, hiện giờ Lý phủ bọn họ không thể tham gia cung yến, chẳng phải chính là bị bài trừ ra khỏi trung tâm quyền lợi chính trị?

Nghe vậy biểu tình mọi người cứng đờ, tay Lý Bảo hung hăng run lên một chút, ông ta run run rẩy rẩy mà quỳ trên mặt đất, nức nở nói: "Đa tạ Thánh ân săn sóc của Hoàng Thượng."

Thánh Thượng đây là thật sự tức giận.

Người Lý phủ quỳ đầy đất, lần đầu nhận rõ sự thật trước mắt.

Chọc giận Thánh Thượng, Lý phủ bọn họ còn có về sau sao?

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info