ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 33

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 30

Cố Nguyên Bạch nhanh chóng xử lý xong việc của Ngự Sử trung thừa cùng Tề Vương, thậm chí trên lưng những quan lại địa phương lá gan lớn dám giấu giếm tin tức không báo lại với kinh thành cũng cõng danh tham ô, tội danh cùng quan kinh cấu kết.

Phải nói bọn họ vốn dĩ nên có tội danh này, chỉ là Chử Tầm không đạt được chờ mong của Cố Nguyên Bạch, hắn gặp vài lần nguy cơ đoạt mệnh làm dọa sợ, không dám bắt chứng cứ những người tham ô lại, một khi đã như vậy, Cố Nguyên Bạch đành phải tự mình xuống tay.

Trung du Hoàng Hà chính là vùng Sơn Đông, Hà Nam, tham quan này cũng dám tham ô tiền cứu tế tu đường sông của Hoàng Thượng, huống chi ở bên trong kho dự trữ lúa lớn, kho thịt kho vũ khí cũng không biết bị những sâu mọt này biến thành cái dạng gì.

Những quan phủ địa phương đưa đến kinh thành trực tiếp bị Cố Nguyên Bạch tống vào địa lao.

Chứng cứ về bọn họ trong tay y một chút cũng không ít, mấy thứ này đều được đưa đến cơ cấu tương quan, để Đại Lý Tự thẩm vấn từng cái. Muốn từng bước từng bước điều tra ra mồ hôi nước mắt, đồ vật nhận hối lộ của người dân trong miệng bọn họ. Chỉ là người càng cấu kết sâu xa cùng những quan viên đó , y chỉ tra lướt qua liền ngừng.

Dọa người giấu ở trong chỗ sâu, cho bọn hắn cơ hội hoàn trả những đồ vật tham ô trở về.

Cố Nguyên Bạch không cần trên dưới biết cả nước có bao nhiêu sâu mọt, y chỉ cần những sâu mọt đó trộm nhổ ra đồ vật ăn xong, chỉ cần nhổ ra trước khi y phát hiện, trước khi phản hủ, Cố Nguyên Bạch có thể mở một con mắt nhắm một con mắt.

Trước rửa sạch Ngự Sử Đài, có án tham ô đều ném tới Đại Lý Tự, sạch sẽ lưu lại, lại đưa một đám nhân thủ mới vào. Trên người Chử Vệ có cổ trục kính cùng ngạo khí, đặt hắn vào bên trong Ngự sử mài đi bớt tính tình.

Còn có Chử Tầm, cũng phải thăng quan.

Mà trong thời gian lâm triều, người dám vì Tề Vương nói chuyện, bọn họ sẽ từ kinh thành điều đến địa phương, quan kinh bị bỏ đi thân phận bổ sung vào lỗ hổng, sau đó Thánh Thượng bắt đầu gánh vác hành động từ phản hủ.

Không phải dám nhận tiền tông thân thay thế tông thân nói chuyện sao?

Vậy trẫm liền cho ngươi vĩnh viễn lăn ra khỏi trung tâm quyền lợi chính trị.

Xử lý từng sự vụ, người trong hai phủ Chính Sự Đường cùng Xu Mật Viện đều vội đến đầu váng mắt hoa, trên dưới toàn bộ triều đình ai cũng không dám lớn tiếng thở dốc. Thời gian xử lý chính vụ của Nguyên Bạch cũng tăng lên, chờ khi phục hồi tinh thần vừa lúc là ngày Ngự Sử trung thừa bị xét nhà lưu đày.

Ngày này, Cố Nguyên Bạch bỏ chính vụ, mang theo thị vệ bên người là Tiết Viễn cùng những người khác, cải trang ra cung đi nhìn hiện trường Ngự Sử trung thừa lưu đày.

Một hàng người dài chật vật đến cực điểm, dẫn đầu chính là Ngự Sử trung thừa, khuôn mặt hắn tiều tụy, trong mắt trống rỗng không có một chút hy vọng.

Trong mắt đầy tơ máu, trên môi khô nứt, thân khoác áo tù.

Bá tánh đứng hai bên đường đối chửi ầm lên với những người này, tràn đầy thần sắc thoải mái cùng phẫn hận dùng thức ăn rau thối lá thối ném lên trên người, trên mặt bọn họ.

"Chính là người này, trông coi tự trộm! Chính là hắn tham ô cấu kết quan địa phương đàn áp bá tánh!"

"Quá xấu rồi! Là một tên quan xấu!"

Ngự Sử trung thừa...... Không, đã không phải Ngự Sử trung thừa Phùng Thành Chi nghe chửi rủa một đường đột nhiên cảm thấy Thánh Thượng để hắn gánh trên lưng tội danh tham ô, không cho hắn chết, làm hắn lâm vào hoàn cảnh như vậy cũng không phải bởi vì Thánh Thượng nhân từ.

Thánh Thượng không có nhân từ như vậy.

Như vậy thực sự là sống không bằng chết.

Phùng Thành Chi ngẩng đầu nhìn hai bên tửu lầu, quán trà, những ánh mắt bá tánh chán ghét đang nhìn hắn, lá cải hư thối trong tay bọn họ, ánh mắt ghê tởm chán ghét như là đang nhìn một tên hỗn đản tội ác tày trời.

Xác thật là hỗn đản......

Phùng Thành Chi ở trong Ngự Sử Đài mười mấy năm mới ngồi lên vị trí Ngự Sử Đài trung thừa này, hắn đương nhiên biết thân là quan viên Ngự Sử Đài, trông coi tự trộm sẽ có bao nhiêu hậu quả.

Hắn cũng rất ít khi thu lễ, bởi vì một khi phát hiện, chính là chịu vạn người phỉ nhổ, còn khiến người ghê tởm hơn so với quan viên bình thường tham ô.

Mà xác thật hắn cũng không có tham ô.

Nhưng Thánh Thượng nói có, chính miệng hắn nói có, đó chính là tội nhân thiên cổ.

Mấy năm trước kim bảng đề danh khen quan tại phố này, hiện giờ lại thành địa phương hắn bị người nhạo báng. Khi đó bá tánh bên đường, học sinh thi rớt, ánh mắt nhìn hắn là cực kỳ hâm mộ cùng ghen ghét, hiện tại lại trở nên chán ghét cùng vui sướng khi người gặp họa.

Cố Nguyên Bạch một thân thường phục, khiêm tốn giấu ở trong tầng lớp đám người, hai mắt bình tĩnh nhìn tội thần và người nhà bị vạn dân phỉ nhổ.

Trong đội người có nữ tử nhu nhược vô tội, có đứa nhỏ đáng thương, bọn họ hoặc là rơi lệ đầy mặt hoặc là ngây thơ bất an, chờ đợi bọn họ trong tương lai chính là ác mộng. Ở cổ đại, phạm tội, đặc biệt là tội lớn sẽ lụy toàn tộc.

Kỳ ngộ càng lớn, cái giá phải trả càng cao, nhưng luôn có người cho rằng không cần trả giá là có thể được thứ mình muốn.

Cố Nguyên Bạch cảm thấy chính mình rất tàn nhẫn.

Lúc này y nhìn những người vô tội bị liên lụy, trong lòng chỉ có tiếc nuối cùng đáng tiếc, nhìn bị bá tánh mắng Ngự Sử trung thừa, trong lòng cũng rất là bình tĩnh.

Đã làm sai chuyện phải trả giá đại giới, nếu Ngự Sử trung thừa đã lên thuyền Tề Vương, cũng phải chuẩn tốt bị Cố Nguyên Bạch xốc thuyền.

Chung quanh không chỉ có có lê dân bá tánh, còn có người đọc sách dõng dạc hùng hồn, bọn họ chửi ầm lên đối với việc Ngự Sử trung thừa ăn hối lộ làm trái pháp luật, gân xanh trên cổ đều dữ tợn hiện lên, nghẹn đỏ mặt từng tiếng chất vấn.

Còn có người trực tiếp làm thơ trào phúng, về vừa làm ra, người chung quanh đều vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

Đây là hiện thực, thời gian về sau liền biến thành lịch sử.

Chờ Ngự Sử trung thừa bị mang đi xa, Cố Nguyên Bạch mới xoay người, người bên cạnh che chở y thoát ra khỏi đám người, vừa rời khỏi đám người đông đúc, không khí liền thông thoáng.

Bên ngoài có người đọc sách mặc nho bào rải rác đứng vây quanh, giữa trưa ngày nắng, Cố Nguyên Bạch nhìn ngắm trà lâu hai bên, nói: "Đi thôi, tìm một nơi mát mẻ trước."

Cho dù là Cố Nguyên Bạch ở dưới ánh nắng dưới, trên mặt vẫn trắng nõn như cũ, mồ hôi mỏng trên trán sạch sẽ giống như hạt châu. Tóc dài cột cao từ vai sườn chảy xuống tới trước người, thoạt nhìn rất là mát lạnh.

Tiết Viễn nóng đến giật nhẹ cổ áo, trên cổ còn có hai miệng vết thương dữ tợn do bị cắn. Điền Phúc Sinh ở một bên hắn, nhìn thấy vết thương này cười ha hả: "Tiết thị vệ, vết thương này hẳn là rất đau?"

Ngày ấy Tiết Viễn một cổ đầy máu ôm Thánh Thượng hồi cung điện, bởi vì máu tươi che đi một mảng, căn bản không ai thấy rõ miệng vết thương. Lúc này thấy, càng không thể không suy nghĩ đến ngày ấy.

Tiết Viễn nhướng mày, dư quang lướt qua trên người Thánh Thượng, sờ sờ miệng vết thương, ý vị thâm trường nói: "Rất đau, răng cắn người sắc thật sự."

Điền Phúc Sinh lại cười, làm mặt quỷ: "Răng sắc cắn sâu như vậy cũng không thấy Tiết công tử nổi giận."

"Sao có thể nổi giận?" Tiết Viễn tựa thật tựa giả: "Tính tình còn rất lớn."

Cố Nguyên Bạch quay đầu nhìn bọn họ liếc mắt một cái: "Đang nói chuyện gì?"

Tiết Viễn hơi hơi mỉm cười: "Vết thương trên cổ thần."

Cố Nguyên Bạch không khỏi nhìn thoáng qua trên cổ hắn, hai dấu răng một phải một trái ở trên cổ, miệng vết thương cắn vô cùng sâu, cực kỳ tàn nhẫn, nếu người không rõ chân tướng, không chừng trong lòng cảm thán tối hôm qua Tiết Viễn có bao nhiêu phóng đãng.

Cố Nguyên Bạch xụ mặt nói: "Ồ? Miệng vết thương trên người Tiết thị vệ là làm sao?"

Tiết thị vệ cũng làm bộ làm tịch theo: "Đương nhiên là không liên quan đến Thánh Thượng."

Điền Phúc Sinh cười ra tiếng, bị chọc cười: "Tiết thị vệ chúng ta nói chuyện thật đúng là thú vị." Đây đương nhiên là không liên quan đến Thánh Thượng bọn họ.

Cố Nguyên Bạch kéo khóe miệng, cười cảnh cáo Tiết Viễn, đi vào trong một quán trà.

Nhã tọa lầu hai còn vị trí, sau khi Cố Nguyên Bạch ngồi xuống, Điền Phúc Sinh nhìn mồ hôi trên đỉnh đầu y liền tự mình chạy đến trong phòng bếp trà lâu nhìn nhìn xem có cái gì có thể giải nhiệt.

Cố Nguyên Bạch cầm lấy khăn lau mồ hôi, Tiết Viễn ở một bên cầm lên ấm trà rót ra hai chén nước trà, đưa tới trước mặt y, cười nói: "Yêu cầu thần thử độc trước không?"

"Uống" Cố Nguyên Bạch nói: "Uống đi."

Tiết Viễn bưng lên cái ly, uống xong còn chép chép miệng: "Khó uống."

Phương thức uống trà của hắn giống như Hòa Thân Vương, nhưng ít nhất Hòa Thân Vương uống xong rồi sẽ không lắm miệng một câu, Cố Nguyên Bạch không nhịn được phụt cười, tiếp nhận cái ly nói: "Uống trà của ngươi, đừng nói làm trẫm mất hứng."

Tiết Viễn nhìn thấy y cười nhẹ nhấp một ngụm ly sứ men xanh, nước ánh lên dính vào môi, Tiết Viễn một cúi đầu: "Ly của Thánh Thượng nhìn ngọt hơn."

Cố Nguyên Bạch nâng mí mắt lên liếc hắn một cái: "Cùng một bình."

Tiết Viễn cũng nhăn mi lại, đương nhiên là hắn biết, không hiểu vì sao lại có cảm giác này, đơn giản không nói.

Gió mát lạnh từ cửa sổ thổi vào, Cố Nguyên Bạch nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy người vây tụ ở bên ngoài đã tan, y đang muốn thu hồi tầm mắt, dư quang lại liếc qua nhìn thấy có bóng người hơi quen mắt.

Cố Nguyên Bạch dừng lại, tập trung nhìn ra bên ngoài, người trẻ tuổi, vóc dáng cao, là thế tử Bình Xương Hầu Lý Duyên.

Bước chân Lý Duyên vội vàng, bên người không có hạ nhân đi theo, một đường đi tới chỗ ngoặt bên cạnh tửu quán, thần sắc cũng vội vàng.

Cố Nguyên Bạch bình tĩnh nhấp một miệng trà, một lát sau, cùng một chỗ, y lại thấy nhi tử Hộ Bộ thượng thư, Thang Miễn Hàn thứ cát sĩ Lâm Viện.

Thang Miễn cũng đi vào ngõ nhỏ kia, chẳng qua so với Lý Duyên thần sắc vội vàng, hắn lại bình tĩnh một ít.

Cố Nguyên Bạch buông ly xuống, híp mắt nhìn lại hướng ngõ nhỏ. Ngõ nhỏ kia có cái gì mà có thể câu một thế tử Bình Xương Hầu cùng một nhi tử đại quan nhị phẩm đi vào, hơn nữa thời gian đi vào còn trùng hợp như vậy?

Cố Nguyên Bạch nâng cằm lên, hỏi: "Ngõ nhỏ kia có cái gì?"

Tiết Viễn nhìn thoáng qua theo, không cảm thấy hứng thú lắm, thuận miệng nói: "Hẳn là tửu quán."

Cũng không phải cái gì Cố Nguyên Bạch cũng quản, nếu cái gì y cũng phải quản thì hoàng đế này cùng đừng làm, mệt chết. Hai người trẻ tuổi tụ hội chỉ là gợi lên một tia hứng thú trong y, Cố Nguyên Bạch đang muốn thu hồi tầm mắt, lại nhìn thấy đầu đường có một chiếc xe ngựa chậm rãi đi tới.

Mà cũng thật trùng hợp, chiếc xe ngựa này cũng ngừng ở đầu ngõ bên cạnh tửu quán.

Cố Nguyên Bạch: "......"

Đây lại là ai?

Hòa Thân Vương một thân huyền y, sắc mặt ngưng trọng từ trên xe ngựa đi xuống, bên người hắn còn có một gã sai vặt khom lưng uốn gối, gã sai vặt ở phía trước dẫn đường, phương hướng đúng là chỗ sâu trong ngõ nhỏ.

Cố Nguyên Bạch trực tiếp đứng lên, ý vị thâm trường nhìn cái ngõ nhỏ kia: "Đi thôi, Tiết thị vệ, cùng trẫm đi xem ngõ nhỏ này rốt cuộc có bảo bối gì."

Thế nhưng có thể hấp dẫn nhiều người qua như vậy.

Tiết Viễn đứng dậy, sửa sang lại áo choàng, nói: "Thánh Thượng, mời."

Cố Nguyên Bạch đi ra ngoài trước, Tiết Viễn theo sau nghĩ nhanh chóng đuổi kịp, nhưng dư quang liếc tới nửa chén nước trên bàn tiểu hoàng đế chưa dùng xong, hắn thuận tiện cầm lấy uống một hơi cạn sạch.

Tốn bạc, đừng lãng phí.

Cái ngõ nhỏ kia không lớn, ba người vừa mới đi vào cũng khiêm tốn cực kỳ, Cố Nguyên Bạch để tất cả thị vệ chờ ở quán trà, một mình mang theo Tiết Viễn đi xuống trà lâu.

Xuyên qua đường phố, đi tới đầu ngõ, vốn dĩ Cố Nguyên Bạch cho rằng bên trong là một cái sân, không nghĩ tới vừa rẽ vào liền nhìn thấy một cửa lớn sơn đỏ treo đèn lồng, bên cạnh cửa dựng lá cờ, trên cờ ghi ba chữ "Bách Hoa Hương".

Tựa hồ còn có một mùi hương như có như không, chóp mũi Cố Nguyên Bạch ngửi ngửi, cảm thấy nơi này không thích hợp.

Y nghiêng đầu hỏi Tiết Viễn: "Ngươi cảm thấy như thế nào?"

Chó điên có ngửi thấy được mùi gì không?

Tiết Viễn kỳ quái nhìn y một cái, đỉnh mày nhăn: "Còn không phải là một cái tửu quán sao?"

Tửu quán Đại Hằng, bên trong mười cái thì có một cái có thể kêu là "Bách Hoa Hương".

Cố Nguyên Bạch thở dài, chậm rãi đi vào Bách Hoa Hương cùng Tiết Viễn. Vừa mới bước vào cửa, một mùi hương rượu nồng nặc cùng mùi nước hoa liền ập tới, cái sân này phá lệ lớn, lụa đỏ trang trí khắp nơi, rất có tình thú.

Mười mấy nam tử xinh đẹp mỹ mạo hi hi ha ha cười đùa bên trong sân, ở các nơi cùng tôn khách ngắm hoa thưởng cảnh, Cố Nguyên Bạch nhìn quanh một vòng, nhìn nam nhân mặt đầy phấn thơm đi đến đối diện y, khóe miệng cứng đờ.

Ồ, thì ta đây chính là nam phong quán trong lời đồn.

Mà ở Đại Hằng, rõ ràng có lệnh cấm quan viên chính phủ đến kỹ viện tìm hát mua vui.

Cố Nguyên Bạch nhìn phía trong lâu, lộ ra một nụ cười như có như không, lại là quan viên triều đình, lại là nam phong quán, sao y lại không nhớ rõ Hòa Thân Vương thích nam nhân?

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info