ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 27

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 27

Thời điểm Tiết Viễn dọn dẹp phân dính trên vó ngựa, không phải không nghĩ để cung hầu quét giúp hắn. Chỉ là uy nghiêm Cố Nguyên Bạch ở trong cung nói một không hai, những cung hầu đó nhìn thấy Tiết Viễn liền trốn rất xa, một bên trốn, còn muốn một bên dắt ngựa đi qua lại.

Đường đường là nhi tử đại tướng quân, dưới uy nghiêm Hoàng Thượng nói phạt liền phạt, còn không phải ngoan ngoãn đi quét phân ngựa.

Trừ bỏ mùi hôi cùng phiền toái, Tiết Viễn cũng không có cảm giác gì.

Từ núi xác biển người bò ra, Tiết Viễn đã quá quen với mùi hôi máu loãng, biểu tình hắn hờ hững, hẳn là nghĩ đến chuyện khác, nhìn có chút không chút để ý.

Khi Cố Nguyên Bạch mang theo Chử Vệ lại đây, Chử Vệ mới biết được Thánh Thượng đi tản bộ là vì tới gặp Tiết Viễn.

Tiết Viễn lòng mang ý xấu với Thánh Thượng, Chử Vệ không muốn để Thánh Thượng tiếp xúc nhiều cùng hắn. Nhưng nói miệng không bằng chứng, Chử Vệ chỉ có thể tận lực đi ngăn cản Tiết Viễn tới gần Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch nhìn Nhiếp Chính Vương tương lai quét phân ngựa nhìn đến rất sung sướng, khóe môi vẫn luôn hàm chứa ý cười. Dư quang Chử Vệ thoáng nhìn ý cười của y, không dấu vết mà mím môi, nói: "Thánh Thượng, nơi này dơ bẩn, không nên ở lâu."

Chử Vệ phong lãng nguyệt thanh, như minh nguyệt sáng trong sạch sẽ không nhiễm bẩn, Cố Nguyên Bạch chỉ cho rằng hắn không ngửi quen mùi nơi này, liền nói: "Một khi đã như vậy, trẫm cùng Trạng Nguyên lang lại đi đến chỗ hoa thơm chim hót một chút."

Lúc trước chỗ bôi thuốc đã dùng vải bông mềm mại bao lên, Cố Nguyên Bạch đi chậm một chút liền không cảm nhận được đau.

Thánh Thượng xoay người rời đi, Chử Vệ đi theo phía sau y, tiếng bước chân ở trên đường trống trải vang lên, Tiết Viễn nghe tiếng ngẩng đầu nhìn lại.

Chử Vệ hình như có cảm giác, hắn quay đầu lại đạm mạc mà liếc mắt nhìn Tiết Viễn một cái, nhẹ nhàng nâng tay lên, từ nơi xa nhìn lại, eo Thánh Thượng giống như bị hắn ôm ở bên hông.

"Thánh Thượng," Chử Vệ thấp giọng nói: "Có phải thần quấy rầy hứng thú Thánh Thượng hay không?"

Cố Nguyên Bạch nghe vậy liền cười nghiêng đầu nhìn Chử Vệ, nói: "Chẳng lẽ xem Tiết thị vệ quét phân ngựa còn có thể cho trẫm nhìn ra hứng thú gì?"

Khóe môi Chử Vệ cong lên, cũng nhẹ nhàng nở nụ cười.

Hai người đều là một túi da đẹp, đẹp đến độ sắp gây họa. Nhưng ở trong mắt Tiết Viễn, tay Chử Vệ đặt ở trên eo Thánh Thượng, Thánh Thượng còn quay đầu lộ ra miệng cười với Chử Vệ.

Tiết Viễn lạnh mặt.

Đây là cái thứ gì.

*

Sau khi Tiết Viễn hồi phủ, trăng rằm đã treo cao trên đầu.

Hắn lập tức đi đến thư phòng, phái người đưa môn khách trong phủ đến gặp hắn. Thời gian nên nằm trên giường đều đã nằm ở trên giường, nhưng Tiết Viễn gọi người, bọn họ không dám không tới.

Môn khách trong Tiết phủ không nhiều lắm, nhưng đều có học thức, bọn họ đều vì tên tuổi của Tiết tướng quân mà tới, lúc sau lại tự động lăn đến môn hạ Tiết Viễn, Tiết Viễn người này tàn nhẫn, môn khách không ai không sợ hắn, lúc này nghe Tiết Viễn kêu, lanh lẹ mà lăn đến trước mặt Tiết Viễn.

Tiết đại công tử dưới ánh nến tối tắm cười âm âm trầm trầm giống như lệ quỷ gọi hồn: "Các ngươi đi thám thính cái tên tân khoa Trạng Nguyên lang kia một phen."

Môn khách cẩn thận nói: "Công tử muốn biết chuyện gì về tân khoa Trạng Nguyên lang?"

"Tất cả chuyện xấu," thanh âm Tiết Viễn cũng trầm: "Có phải hắn thích nam nhân hay không, đã làm chuyện xấu gì, lão tử phải biết hết toàn bộ."

Môn khách đáp: "Vâng."

Tiết Viễn tiếp tục nói: "Còn nữa, ngày mai các ngươi tìm chút lễ vật tốt có thể tặng."

Môn khách hai mặt nhìn nhau, có người đánh bạo hỏi: "Công tử, ngài muốn tặng đồ vật cho ai?"

Tiết Viễn nhếch môi: "Đương nhiên là tặng lễ cho hoàng đế."

Môn khách chỉ cảm thấy hắn là muốn làm Thánh Thượng vui mừng: "Công tử yên tâm, ngày mai ta sẽ chuẩn bị lễ vật tốt nhất cho ngài."

"Nếu như đưa cho Thánh Thượng, vậy nhất định không thể đưa tục vật," một người khác nói: "Tốt nhất là mấy thứ thanh quý hoặc là hiếm lạ, ít nhất sẽ không gây lỗi."

"Đúng vậy," môn khách nói: "Công tử có ý tưởng gì không?"

Tiết Viễn vuốt cằm, nheo lại mắt.

Ý tưởng của hắn?

Đầu ngón tay phải Tiết Viễn vừa động, đột nhiên nói: "Đưa chút da thịt mềm, vuốt thoải mái."

Môn khách: "Vâng?"

*

Đại nội, Cố Nguyên Bạch nhìn những thứ khả nghi mà cấm quân đào ba thước đất lấy ra từ Tề Vương phủ.

Sau lưng Tề Vương còn có người làm việc, nhưng bọn hắn không nghĩ tới Cố Nguyên Bạch có thể tuyệt tình dứt khoát lưu loát như vậy, việc lợi dụng Uyển thái phi để thử tình trạng thân thể Cố Nguyên Bạch vô dụng, ngược lại làm Cố Nguyên Bạch bắt được cái đuôi lộ ra của bọn họ.

Bọn họ rõ ràng biết ngày ấy Cố Nguyên Bạch nhiễm phong hàn, nhưng vẫn không dám làm gì, cuối cùng chỉ cho người truyền sai một tin tức giả để thử, thật là một đám tài trí bình thường.

Đã xem nhẹ Cố Nguyên Bạch, lại xem nặng chính bọn họ.

Cấm quân ở trong Tề Vương phủ tìm kiếm mấy ngày, rốt cuộc phát hiện một ít tình báo quan trọng.

"Thánh Thượng," Trình tướng quân nói: "Đây là thư một cấm binh trong hai đội thần thống lĩnh phát hiện, giấu ở một khối ngọc rỗng ruột. Tên lính này thận trọng gan lớn, lúc ấy cầm ngọc bội hướng trên mặt đất quăng ngã đều đem thần làm hoảng sợ."

Khi Trình tướng quân biết được Thánh Thượng chuẩn bị chọn ra một đội ngũ tinh anh bên trong cấm quân cũng đã tâm ngứa mà muốn đề cử người hắn coi trọng, binh lính này dưới trướng hắn thật sự có gan có mưu, tuy không biết chữ không hiểu binh thư, nhưng trời sinh đã nhạy bén vô cùng, cực kỳ có thiên phú!

Đại tướng Vương Bình thời Thục Hán tay không thể viết, bình sinh nhận thức không quá mười chữ, nhưng trời sinh chính là cực kỳ nhạy bén với quân sự, đánh nhau, cho dù không đọc binh thư cũng có thể đại thắng nhiều lần, Trình tướng quân không dám lấy binh lính dưới trướng so sánh cùng Vương Bình nhưng cũng không muốn mai một nhân tài.

Cố Nguyên Bạch quả nhiên cảm thấy hứng thú với nhân tài hơn so với mật tin, y hỏi: "Người này hiện tại ở nơi nào?"

Trình tướng quân ha ha cười hai tiếng, cáo tội cùng Cố Nguyên Bạch một tiếng, tự mình ra cửa điện mang theo một người đi vào. Thời điểm người này ở phía sau vừa tiến đến, Cố Nguyên Bạch liền đặt ánh mắt ở trên người hắn, người này một thân cơ bắp, vóc dáng cực cao, tứ chi thon dài mà có lực quy quy củ củ, đã thu liễm lại bốc đồng, cho người ta một loại cảm giác nho tướng.

"Ti chức Tần Sinh gặp qua Thánh Thượng." Không kiêu ngạo không siểm nịnh, thanh âm sáng sủa.

Cố Nguyên Bạch hỏi: "Ngươi làm cách nào phát hiện phong mật tin này?"

Tần Sinh khom khom lưng, mồm miệng rõ ràng, ý nghĩ rõ ràng nói cho Cố Nguyên Bạch biết sự tình trải qua, Cố Nguyên Bạch chậm rãi gật gật đầu trong lòng, mở miệng nói: "Lui ra đi."

Tần Sinh trầm mặc không nói mà lui xuống, Trình tướng quân muốn thầm thám thính cảm giác trong lòng Thánh Thượng đối với Tần Sinh, lại không dám tự tiện dò hỏi, chỉ phải câm miệng.

Cố Nguyên Bạch ác liệt cực kỳ, nhìn ra trên mặt Trình tướng quân sốt ruột, lại làm bộ không nhìn thấy. Mật tin trong ngọc bội được một bên thái giám kiểm tra không có hại xong mới đưa tới trong tay Cố Nguyên Bạch.

Chỉ là khi Cố Nguyên Bạch mở ra vừa thấy phía trên lại không có một chữ.

Trình tướng quân nhíu mày trầm giọng nói: "Sao có thể!"

Cố Nguyên Bạch chính diện phản diện kiểm tra một lần, lại xác định không có vết trầy cùng tường kép, y trầm ngâm một hồi, đột nhiên nói: "Lấy nước tới."

Cung hầu bưng nước tới, Cố Nguyên Bạch ngâm mật tin ở trong nước, thư tín trong nước dần dần hiện ra chữ viết.

Trình tướng quân thất thanh: "—— này?!"

Dùng nước phèn chua viết chữ, lúc sau liền không có chữ viết. Cố Nguyên Bạch nhớ rõ từ Tống triều liền bắt đầu sử dụng phèn chua, lịch sử của Đại Hằng vừa lúc giống vậy, phèn chua không hiếm lạ, hiếm lạ chính là người qua lại thư từ cùng Tề Vương hiểu được biện pháp như vậy.

Là người thông minh, nhưng người thông minh sẽ không phải là người không thấy rõ thời sự, Tề Vương vụng về như lợn, vì sao hắn phải đi giúp Tề Vương?

Mọi người đều là người trưởng thành, chú ý đến chính là ích lợi trên quan trường, Cố Nguyên Bạch cầm thư từ trong nước ra, bình tĩnh tiếp nhận khăn lau bọt nước trên tay đi, hỏi Điền Phúc Sinh nói: "Mẫu thân con út Tề Vương là ai?"

Điền Phúc Sinh suy nghĩ một phen, nói: "Tựa hồ là nữ nhi ngự sử trung thừa."

Ngự Sử Đài là cơ cấu giám sát trung ương trong triều Đại Hằng, giám sát trung ương cùng quan viên địa phương từ trên xuống dưới có làm ra việc không hợp với pháp luật quốc gia, cùng với không tuân thủ chức trách hay không, đồng thời cũng giám sát Đại Lý Tự cùng Hình Bộ.

Ngự sử trung thừa chính là lão nhị Ngự Sử Đài, phía trên chính là ngự sử đại phu, hiện giờ ngự sử đại phu đã sắp tới tuổi tác về hưu, Cố Nguyên Bạch đang ở khảo sát xem ai là đời kế tiếp tiếp nhận chức vụ.

Theo lý mà nói, trung thừa nên thượng vị.

Cố Nguyên Bạch cầm vải lụa, trải mật tin lên, chữ viết phía trên thật nhỏ, tất cả đều khuyên Tề Vương chớ nên xúc động.

"Nhìn một cái," Cố Nguyên Bạch nói: "Tề Vương như thế nào cũng không nghe lời khuyên."

Phía dưới mật tin còn có một hàng chữ nhỏ, nói Tề Vương xem xong liền hủy thư này, nhưng hẳn là Tề Vương không tin còn có người khác biết biện pháp làm "Thư không chữ" hiện chữ, cho nên đắc ý dào dạt, thoải mái hào phóng trực tiếp giữ lại.

Tư chất người trong hoàng gia phần lớn kỳ thật đều bình thường như Tề Vương, đều sa vào bên trong phồn hoa phú quý.

Nhưng còn có một ít người rất nghe lời, rất hiểu chuyện, sau sự kiện Cố Nguyên Bạch xuất binh vây quanh Tề Vương phủ, bọn họ thuận theo giống như cừu rút da lông.

Nhưng mặc dù là thuận theo như thế, Cố Nguyên Bạch cũng quyết định về sau muốn thực hành chế độ hàng tước kế tục (*).

[(*) Chế độ hàng tước kế tục: Tất cả các tước hiệu đều do con trai trưởng của nhà quý tộc thừa kế, nhưng bị giáng xuống một cấp.]

Sở phong có thể thừa kế tước vị, cách một thế hệ liền hàng một tước, cứ như vậy, nếu hậu thế không có tiền đồ, một gia tộc sẽ nhanh chóng mai danh ẩn tích.

Mật tin trên bàn dần dần khô, chữ viết một lần nữa biến mất, Trình tướng quân nói: "Thánh Thượng, hiện tại phải làm như thế nào?"

Cố Nguyên Bạch cười cười: "Việc còn lại Trình tướng quân không cần lo lắng, trẫm đã có tính toán. Kế tiếp trẫm còn có một chuyện cần ngươi làm, cùng Xu Mật Viện và bên trong cấm quân chọn ra hai ngàn tinh binh cho trẫm."

Sắc mặt Trình tướng quân nghiêm túc: "Vâng!"

Sau khi thương thảo chính sự xong, Điền Phúc Sinh hầu hạ Thánh Thượng thay y phục rửa mặt chải đầu, từ sau lần trước bị Thánh Thượng phạt vì tự tiện trói Chử Vệ lên long sàng, hắn cũng không dám phỏng đoán thánh ý quá nhiều. Cho dù không rõ vì sao Thánh Thượng muốn dừng tay, cũng không dám hỏi nhiều. Thành thành thật thật hầu hạ tốt Thánh Thượng còn quan trọng hơn so với tất cả.

Từ thời gian trước phun ra một búng máu, lúc sau lại nhiễm phong hàn, mấy ngày nay Cố Nguyên Bạch không xuất hiện bệnh trạng gì. Ngày xuân đã lâu, hẳn là cũng có quan hệ với thời tiết ấm áp trở lại.

"Thánh Thượng," tiểu đồ đệ Điền Phúc Sinh một bên mát xa cánh tay Cố Nguyên Bạch vất vả phê duyệt tấu chương một ngày: "Lực độ này như thế nào?"

Cố Nguyên Bạch nhắm mắt, hơi hơi gật gật đầu.

Người hầu hạ bên cạnh Thánh Thượng đã sớm luyện năng lực nhìn ánh mắt người khác, tiểu đồ đệ thấy dung nhan Thánh Thượng giãn ra, bộ dáng tựa hồ tâm tình không tồi liền gặp may nói lời vui vẻ.

Nói nói, liền nói tới trên người tân khoa Trạng Nguyên lang.

"Tân khoa Trạng Nguyên lang còn chưa có hôn phối, ngày ấy yết bảng thi đình, Trạng Nguyên lang thiếu chút nữa bị người ta bắt đi làm con rể," tiểu thái giám nói: "Nghe nói ngày ấy các gia phó thấy Trạng Nguyên lang liền lao tới, cuối cùng ngược lại bản thân bọn họ lại đánh nhau."

Khóe môi Cố Nguyên Bạch cong lên, nghĩ thầm những người này không cần suy nghĩ, Chử Vệ chính là huynh đệ tương lai của Tiết Viễn.

Một lát sau, Thánh Thượng mệt mỏi, Điền Phúc Sinh mang theo người dập ánh nến, lặng yên đi ra.

*

Ngày thứ hai, Tiết Viễn cầm hậu lễ giá trị, hậu lễ bị đặt ở trong ngực, sáng nay bị Tiết Viễn sờ đến sợ, vẫn giả chết không nhúc nhích.

Một thân y phục thị vệ mới tinh thẳng tắp, sạch sẽ. Đã không có vết rách bị kéo lê cùng tro bụi, cũng không có phân ngựa dơ bẩn. Nhưng mà vừa đến hoàng cung, trưởng thị vệ liền nhìn hắn nói: "Thánh Thượng cho ngươi đi chiếu cố con hãn huyết bảo mã kia."

Hãn huyết bảo mã bị kéo vào chuồng ngựa, chỉ là nó quá mạnh, cung hầu cho ăn cùng tắm rửa căn bản không dám tới gần nó, thời điểm sáng nay báo lên, Cố Nguyên Bạch trực tiếp phân phó Tiết Viễn đi thuần phục ngựa.

Tiết Viễn: "......"

Thật là dùng xong liền ném.

Tiết Viễn lười nhác xoay người đi theo cung hầu đến hướng chuồng ngựa, đi được vài bước đột nhiên bước chân dừng lại, nghiêng người hỏi: "Ngựa kia gọi là gì?"

Trưởng thị vệ sửng sốt: "Thánh Thượng còn chưa ban tên cho nó."

Khóe môi Tiết Viễn gợn lên, cười nhạo mà quay đầu: "Ta đây liền đặt cho nó một cái nhũ danh, tiện danh dễ nuôi sống, gọi là tiểu Vô Lương Tâm là được."

Trưởng thị vệ không nghe rõ những lời này, hắn ghi nhớ điều này, đợi lúc Thánh Thượng hạ triều dùng xong đồ ăn sáng rồi hắn mới nhắc tới chuyện này: "Thánh Thượng, ngài còn chưa ban tên cho hãn huyết bảo mã."

Cố Nguyên Bạch nghĩ nghĩ, tục tằng nói: "Kêu nó là Hồng Vân đi."

"Tên hay," Điền Phúc Sinh thổi rắm cầu vòng nói: "Thanh nhã trong dung tục, dung tục trong thanh nhã, trong phong nhã dung tục lại lời ít ý nhiều nói ra màu lông cùng tốc độ hãn huyết bảo mã, Thánh Thượng anh minh."

Cố Nguyên Bạch xoa xoa giữa mày: "Câm miệng."

Hôm nay Thánh Thượng muốn đi Chính Sự Đường, Xu Mật Viện đánh giá, lại đi Hàn Lâm Viện nhìn một cái, đặc biệt là vị Bảng Nhãn lang có huyết thống Tây Hạ kia, nhân tài có năng lực làm Tây Hạ phát động chiến tranh với Đại Hằng, hơn nữa hạ liền năm sáu tòa thành trì, Cố Nguyên Bạch không thể không để ở trong lòng.

Chỉ là chờ sau khi dùng xong đồ ăn sáng, Cố Nguyên Bạch còn chưa có đứng dậy liền nghe có người tiến đến thông báo, nói là Tề Vương bắt đầu tuyệt thực.

Mày Cố Nguyên Bạch nhăn lại: "Bắt đầu tuyệt thực từ khi nào?"

Người thông báo xấu hổ cúi đầu: "Hồi bẩm Thánh Thượng, sáng nay Tề Vương không dùng thiện, ở trong ngục vẫn luôn kêu muốn tuyệt thực."

"Vậy để hắn tuyệt," Cố Nguyên Bạch cười lạnh, đầu óc rầu rĩ đau: "Từ hôm nay trở đi, ba ngày không đưa cơm cho Tề Vương, không phải hắn không muốn ăn à? Không muốn ăn thì đừng lãng phí đồ ăn của trẫm."

Lá gan lớn, cảm thấy chính mình chịu quá nhiều tội thì đủ chuộc tội, đủ làm Cố Nguyên Bạch phát tiết lửa giận?

Cố Nguyên Bạch nhận ra.

Tra tấn tinh thần vẫn hữu dụng hơn so với tra tấn nhục thể.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info