ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 25

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy
_________________________________________

CHƯƠNG 25

Lên núi dễ dàng xuống núi khó, thời điểm xuống núi, Tiết Viễn đặc biệt tích cực cung kính che chở Cố Nguyên Bạch xuống núi, ngẫu nhiên gặp mặt đất gập ghềnh liền trực tiếp nắm tay Cố Nguyên Bạch, ổn định vững chắc một đường đưa y đi xuống.

Tuy rằng Tiết Viễn bị thương nhưng sức lực vẫn rất lớn, ở trong rừng hoang vu cũng rất là quen thuộc. Tuy rằng Trưởng thị vệ nhìn hắn không vừa mắt, nhưng thấy hắn thỏa đáng như thế cũng dừng ở phía sau Thánh Thượng để bảo hộ.

Kỳ thật tâm tình Tiết Viễn đang vô cùng tốt.

Hắn không thích nam nhân, nhưng cũng không phải không biết hưởng thụ. Tay tiểu hoàng đế vừa trắng vừa mềm, hiện tại thời tiết tháng tư trên đầu trên người Tiết Viễn đều tỏa khí nóng, trong rừng cây râm mát lại không làm hắn cảm giác thoải mái, nhưng tay tiểu hoàng đế lạnh giống như ngọc, nắm vào liền mát mẻ.

Thời điểm hắn nắm tay tiểu hoàng đế, da thịt mềm mại đến có thể lọt vào khe hở ngón tay, thật sự nắm đến nghiện.

Sát khí cùng lệ khí đè nặng dưới đáy lòng lúc trước đã tiêu tán hơn phân nửa, quả nhiên tiểu hoàng đế khiến hắn tức giận, cuối cùng còn phải ở trên người tiểu hoàng đế tìm kiếm thoải mái.

Cố Nguyên Bạch một đường xuống núi, hoàn toàn không chú ý tới vấn đề này. Sau khi xuống núi, y liền ngồi lên xe ngựa, lúc này mới phát hiện tay mình đã bị nắm đỏ.

Cố Nguyên Bạch thở dài, bị đỡ một chút liền như vậy, thật là một chút khí khái đại nam tử cũng không có.

Cung hầu xoa tay cho y, xe ngựa đã thay đổi một chiếc khác, tầng tầng đệm mềm trải xuống sàn, xe ngựa lắc lư khiến Cố Nguyên Bạch cảm giác có chút mơ màng sắp ngủ.

Chờ khi tỉnh lại, xe ngựa đã vào hoàng cung.

Cố Nguyên Bạch nhắm hai mắt, bên ngoài xe ngựa truyện tới tiếng hỏi chuyện của Điền Phúc Sinh: "Thánh Thượng ngủ?"

Tiếng động bên ngoài truyền đến một lát liền không có âm thanh, Cố Nguyên Bạch chống đầu, vẫn cảm thấy buồn ngủ, mũi huân thơm nồng mà trầm, mùi hương làm người lười biếng mệt mỏi. Hơi thở nhẹ nhàng, đang chuẩn bị ngủ thêm lần nữa, màn xe đằng trước chợt bị người xốc lên.

Cố Nguyên Bạch lười biếng nói: "Ai?"

Điền Phúc Sinh thật cẩn thận nói: "Thánh Thượng, người bên Công Trình Bộ đưa lên cung nỏ cải tiến cùng nông cụ mới nghiên cứu chế tạo."

Cố Nguyên Bạch bỗng chốc mở bừng mắt, miệng cười cất cao giọng nói: "Mang trẫm đi xem!"

Thánh Thượng bộ bộ sinh phong đi tới cung điện, đám người đi theo phía sau. Khi đi đến ngoài cung điện, ánh mắt đầu tiên Cố Nguyên Bạch liền thấy được Chử Vệ cùng sử quan đang đợi ở một bên, lúc này Cố Nguyên Bạch mới bừng tỉnh đại ngộ, nhớ tới kỳ nghỉ tân khoa tiến sĩ đã kết thúc, hẳn là nhậm chức.

Chử Vệ là tân khoa Trạng Nguyên, ban chức quan tu soạn ở Hàn Lâm Viện. Tu soạn Hàn Lâm Viện, là chức quan lục phẩm, chức trách chủ yếu là quản lý sử sách, quản lý lễ nghi, ghi lại lời nói việc làm của hoàng đế, tiến giảng kinh sử, có quan hệ cùng với phác thảo bản thảo điển lễ.

Chử Vệ ở đây không kỳ quái, chỉ là hắn vừa nhậm chức liền đi gặp Cố Nguyên Bạch trước, như thế thực lạ.

Cố Nguyên Bạch vội vàng liếc liếc mắt một cái liền không suy nghĩ nữa mà là nhìn qua hướng hai vị thần tử Công Trình Bộ, Từ Ninh đã ở trong đó, bọn họ nhìn thấy Thánh Thượng đi vào, vội vàng khom mình hành lễ.

Cố Nguyên Bạch nâng hai người dậy, cười nói: "Trẫm nghe nói Công Trình Bộ lấy đồ mới tới."

Từ Ninh cười nói: "Thánh Thượng, là vũ khí quân dụng cùng nông cụ."

Chỉ là ngắn ngủn mười mấy ngày, Từ Ninh thoạt nhìn đã thay đổi rất lớn. Hắn nhìn béo lên một ít, đồ ăn Công Trình Bộ rất tốt. Trừ bỏ trên mặt có chút thịt, biến hóa lớn nhất của Từ Ninh chính là thần thái dào dạt trên mặt, hắn thoạt nhìn rất có tinh thần, rất có động lực, một loại tinh thần thỏa mãn nhiệt tình mười phần, loại thay đổi này làm hoàng đế Cố Nguyên Bạch cực kỳ vừa lòng cùng vui mừng.

"Tốt," Cố Nguyên Bạch cười nói: "Mau để trẫm nhìn xem là thứ gì."

Thần tử dâng lên cung nỏ, Cố Nguyên Bạch đặt ở trong tay tỉ mỉ nhìn một phen. Cung tiễn là sức người phóng ra, nỏ lại là máy móc phát lực, người chỉ cần phụ trách nhắm chuẩn, tầm bắn rất xa phụ thuộc vào chế tác như thế nào. Nỏ chỗ tốt chính là tầm bắn xa, sức lực lớn, thả ra sẽ không tạo thành gánh nặng với thể lực người, chẳng qua đây là đồ vật nhỏ vừa phiền toái lại lãng phí thời gian, cho nên tính thực dụng ở trên chiến trường cũng không lớn.

Nỏ có uy lực lớn nhất cũng chính là cường nỏ vương xuất hiện thời kỳ Nam Bắc triều—— sàng nỏ, sàng nỏ là nỏ lớn, còn gọi là "Liên nỏ", sàng nỏ uy lực lớn, tầm bắn xa, có thể đồng thời phóng ra mũi tên quy mô lớn, Cố Nguyên Bạch nhớ rõ sàng nỏ là thứ tốt dùng để công thành, ở Tống triều kỹ thuật đăng phong tạo cực (*), tựa hồ tầm bắn đã vượt qua một ngàn năm trăm mét.

[(*) Đăng Phong Tạo Cực: đạt tới đỉnh cao nhất.]

Sàng nỏ tuy tốt nhưng đôi khi không thể so với cung nỏ nho nhỏ trong tay.

Công Trình Bộ cải tiến cung nỏ này, không giống với cái bị dẫm hư trong tay Từ Ninh trước kia. Hẳn là thay đổi số liệu cũng tăng thêm cải tiến, phía trên có trang bị ba mũi tên thô nhỏ mà ngắn, Cố Nguyên Bạch so sánh một phen, phát hiện này mũi tên cũng chỉ dài 6~8 centimet.

Mũi tên tuy nhỏ nhưng cũng không có nghĩa lực sát thương thấp, ở trong phạm vi gần, thứ này ngược lại còn lợi hại hơn so với tên dài.

Dưới đáy cung nỏ còn trang bị một thứ gì đó nhìn không ra, Từ Ninh tiến lên, bẻ đoio thứ này ra, thì ra bên trong là mũi tên ngắn nhỏ được xếp chỉnh chỉnh tề tề.

Từ Ninh xấu hổ cười nói: "Thần nghiền ngẫm rất nhiều hình thức, chỉ có làm như vậy mới tiện nhất, nhưng cũng chỉ có thể bỏ thêm năm mươi mũi tên."

"Năm mươi cái?" quan văn đứng một bên có người hít hà một hơi: "Nếu như măm mươi mũi tên bắn trúng hết, vậy chẳng phải là năm mươi mạng người?"

"Nơi nào có thể chuẩn như vậy," một vị đại thần khác trong Công Trình Bộ trả lời: "Trong năm mươi cái chỉ có năm cái có thể lấy mạng địch nhân, đó là nếu dùng tốt cung nỏ nhỏ."

Cố Nguyên Bạch nhìn trong chốc lát, càng nhìn càng là thích, y nghiêng đầu phân phó cung hầu: "Đi nha môn môn mời Binh Bộ thượng thư cùng Binh Bộ thị lang lại đây."

Cung nhân theo lệnh rời đi, không qua bao lâu, bước chân vội vàng của Binh Bộ thượng thư cùng Binh Bộ thị lang còn có Công Bộ thượng thư chân không chạm đất đuổi tới.

Cố Nguyên Bạch nhìn Công Bộ thượng thư liền cười: "Sao ngươi cũng tới đây?"

Công Bộ thượng khuôn mặt già nua tiến lên hành lễ: "Thần nghe nói là Công Trình Bộ lại làm ra thứ tốt, cố ý đến nhìn một cái."

Thời điểm xây dựng Công Trình Bộ, kỳ thật Công Bộ thượng thư rất khó chịu, Công Trình Bộ còn không phải là Công Bộ sao? Ý tứ này của Hoàng Thượng có phải tính toán thành lập hai cái Công Bộ hay không?

Đoạn thời gian đó Công Bộ thượng thư ăn không ngon ngủ không tốt, lúc sau Thánh Thượng mang theo Công Bộ thượng thư dạo qua một vòng ở Công Trình Bộ, Công Bộ thượng thư liền hiểu.

Công Bộ cùng Công Trình Bộ không giống nhau, một cái phạm vi rộng mà phức tạp, hướng tới nghiên cứu đồ vật, một cái là tiếp thu ý kiến quần chúng, muốn làm cái gì thì làm cái đó, cũng không cần xử lý công vụ cùng quan hệ cá nhân, là một cái thuần nghiên cứu bộ môn. Công Trình Bộ cũng không phân đi chức quyền trong Công Bộ, lúc sau Công Bộ thượng thư liền không rối rắm, mỗi lần xem diễn còn hứng thú bừng bừng.

Nhìn người đều tới, Cố Nguyên Bạch liền đưa cung nỏ cho một thị vệ. Thị vệ tiến lên một bước, hướng tới địa phương trống trải nơi xa kéo động cung nỏ, chỉ nghe "Vèo" một tiếng phá không, ba mũi tên hướng tới nơi xa bắn ra.

Nhất thời bắn ra ba lỗ thủng, cũng có thể từng cái phóng ra, tiếng mũi tên rơi xuống đất, Cố Nguyên Bạch nhịn không được tiến lên một bước, Binh Bộ thượng ở bên cạnh thư đã đại chấn: "Này đã hơn hai trăm bước trở lên!"

Cố Nguyên Bạch lấy đôi mắt đo đạc liền cảm thấy ước chừng bắn xa một trăm mét.

Binh Bộ thượng thư trông mòn con mắt mà nhìn người đo đạc khoảng cách, lẩm bẩm nói: "Ngày xưa Gia Cát nỏ bắn mười mũi tên một lần, hỏa lực cường thịnh. Chỉ tiếc trọng lượng lại lớn, chỉ có thể dùng để phòng thủ. Triều ta có đã có vũ khí là sàng nỏ, duy nhất thiếu là cung nỏ như vậy."

Binh Bộ thị lang nói: "Tầm bắn cung nỏ này vẫn xa như thế, bắn liền ba phát, nhìn dáng vẻ sức mạnh thật sự lớn!"

Mỗi người đều vui sướng vô cùng, đặc biệt là người của Binh Bộ, đã bắt đầu hỏi han người bên Công Trình Bộ có thể làm ra số lượng lớn cung nỏ này hay không.

Trên mặt Cố Nguyên Bạch không che lấp được ý cười, ngày thường y không cười nét mặt rạng rỡ, hiện giờ ý cười liền không dừng lại. Chử Vệ ghi lại lời nói việc làm của Thánh Thượng, yêu cầu lúc nào cũng nhìn chằm chằm Thánh Thượng, nhìn nhìn, bút trong tay hắn không khỏi ngừng lại.

Sử quan bên cạnh cũng nhớ kỹ hình dáng cung nỏ, đáp lời nói: "Có thể nghiên cứu ra vũ khí sắc bén như thế, người nghiên cứu ra vật ấy nhất định nổi danh trên sử sách."

Chử Vệ lấy lại tinh thần, thấp giọng "Vâng" một tiếng, hắn chán ghét cái phản ứng này của chính mình, rõ ràng nhất không thích người khác nhìn hắn, hiện giờ hắn lại xuất thần nhìn Thánh Thượng.

Hắn không thích nam nhân, không có Long Dương chi hảo, cho dù Thánh Thượng lớn lên đẹp cũng chỉ là một túi da. Nếu như bởi vì dung nhan Thánh Thượng mà không dời ánh mắt, Chử Vệ cũng là một túi da đẹp, cũng chưa từng xuất thần nhìn gương đồng.

Chử Vệ nghĩ trăm lần cũng không ra, rồi lại không thể không nhìn Thánh Thượng. Nhưng chờ hắn một lần nữa ngẩng đầu, lại thấy Thường Ngọc Ngôn yết bảng kỳ thi hội ngày ấy ngồi ở bên cạnh vị kia mặt mày không có thiện ý.

Chử Vệ khẽ cau mày.

Vốn dĩ Tiết Viễn đang xem cung nỏ, vừa mới bắt đầu không chút để ý tâm dần dần trở nên nghiêm túc, chờ dư quang thoáng nhìn liền nhìn thấy tiểu hoàng đế bên kia đã nắm lấy tay hai vị thần tử Công Trình Bộ, không ngừng khen.

Tiết Viễn cười gằn, ánh mắt lạnh lùng.

Hắn có thể đánh giặc có thể mang binh, không sợ giết chóc cùng máu tanh, lại có quân công, quân công cao đến có thể làm người nghẹn họng trân trối nhìn. Đúng là bởi vì hắn quá mức nổi bật, quân công quá cao, Tiết tướng quân mới muốn áp chế hắn, sợ hắn tuổi trẻ quân công chồng chất sẽ khiến cho Thánh Thượng cố kỵ.

Nói một câu trời sinh kỳ tài cũng không quá, nhưng hắn như vậy, cho tới bây giờ tiểu hoàng đế còn chưa nói lời hay với hắn qua, ngược lại đối với hai thư sinh tay trói gà không chặt này thì nhẹ giọng ôn hòa.

Hắn bị phạt thảm như vậy, muốn thoải mái sờ tay tiểu hoàng đế cũng phải tự mình nghĩ cách. Nhưng hai người kia còn để tiểu hoàng đế chính mình chủ động đưa tay lên.

Ha ha.

Chờ sau khi xem qua nông cụ, Cố Nguyên Bạch càng sung sướng ban thưởng. Công Trình Bộ còn giống lúa cân nhắc, vụ xuân hôm nay sợ là không thể mang đến sản lượng lớn, nhưng chờ giống lúa nước hoàn thành hẳn là là có thể dùng tới.

Cố Nguyên Bạch đem nông cụ cho Công Bộ thượng thư, để hắn dẫn người liên hệ với Công Trình Bộ. Hai vị đại nhân Binh Bộ trực tiếp cùng hai người Từ Ninh lui xuống, bọn họ còn muốn hỏi lại chút sự tình.

Hồi cung liền gặp được đại lễ như thế, Cố Nguyên Bạch cảm thấy còn vui sướng hơn so với leo núi hóng gió, y hàm chứa ý cười trở về Tuyên Chính Điện, bắt đầu xử lý chính vụ cũng là dưới ngòi bút lướt như gió, Chử Vệ đứng ở một bên lơ đãng hướng nhìn trên tấu chương, liền nhìn thấy Thánh Thượng vung lên, bốn chữ "Nói năng bậy bạ" to lớn liền lưu loát xuất hiện ở phía trên tấu chương.

Chử Vệ nao nao, sao đó liền cảm thấy có chút buồn cười.

Phỏng chừng thần tử lãnh tấu chương vừa thấy bị Thánh Thượng phê chữ "Nói năng bậy bạ", cũng sợ tới mức mềm nhũn ngã xuống trên mặt đất.

Chử Vệ tận trung tẫn trách mà ghi chép lời nói việc làm Thánh Thượng, việc này cũng có quy củ, thần tử muốn rõ ràng cái gì có thể nhớ cái gì không thể nhớ. Phương diện Thánh Thượng tốt muốn khen, còn lại tự do tâm chứng.

Dưới tâm tình thoải mái tốc độ phê duyệt tấu chương của Cố Nguyên Bạch cũng cực nhanh, thời điểm một hơi phê duyệt xong chính vụ còn chưa tới bữa tối.

Cố Nguyên Bạch liền hỏi Chử Vệ: "Chử khanh, phụ thân ngươi có gửi thư về trong nhà không?"

Chử Vệ sửng sốt, khép lại giấy bút trong tay, cung cung kính kính mà hành lễ với Cố Nguyên Bạch nói: "Gia phụ chưa từng gửi quá đôi câu vài lời."

Cố Nguyên Bạch thở dài một hơi, nói: "Nhìn dáng vẻ sự vụ vùng Hoàng Hà hẳn là rất bận rộn."

Chử Vệ hơi há mồm, cuối cùng chỉ cứng rắn nói một câu: "Có thể vì Thánh Thượng phân ưu, là phúc của gia phụ."

Cố Nguyên Bạch hơi hơi mỉm cười, trêu ghẹo nói: "Chử khanh không chê trẫm làm cho người một nhà các ngươi hai tháng chưa từng gặp nhau chính là chuyện tốt."

Chử Vệ nghe vậy, khóe môi cong lên, trên mặt tuấn mỹ vô song liền lộ ra một nụ cười khẽ.

Dung mạo hắn mang vẻ nam tử, khi không cười chính là ánh sáng nhật nguyệt, cười càng như Phan An Vệ Giới. Cố Nguyên Bạch nhìn thấy bộ dạng này của hắn, liền quay lại nhìn Tiết Viễn một cái, dung mạo Tiết Viễn cũng sắc bén tuấn khí, tà khí tự bộc lộ ra ngoài, hai người này đứng chung một chỗ, nếu như không bàn về giới tính, cũng coi như là một đôi duyên trời tác hợp.

Tiết Viễn thấy Thánh Thượng nhìn hắn một cái, đang muốn cong môi nở nụ cười giả tạo, Thánh Thượng liền dời ánh mắt đi.

Tiết Viễn: "......"

Hai mắt hắn nhíu lại, đột nhiên lạnh lùng cười.

Đây là không phải nhìn hắn?

Bên ngoài có người bỗng nhiên nói: "Khởi bẩm Thánh Thượng, Hòa Thân Vương phái người đưa tới một con hãn huyết bảo mã."

"Ồ?" Cố Nguyên Bạch cảm thấy hứng thú đứng lên, đi đến ngoài điện: "Ở đâu? Trẫm đi nhìn một cái."

Hoạt động giải trí ở cổ đại bình thường rất ít, ngựa tốt giống như siêu xe hiện đại bị quyền quý cường hào theo đuổi. Trong cung cũng nuôi rất nhiều ngựa tốt, nhưng bởi vì Cố Nguyên Bạch chưa bao giờ biểu hiện theo đuổi, cho nên hãn huyết bảo mã trong truyền thuyết, trong cung thật đúng là không có.

Ngoài điện đang có vài người lao lực ôm đầu một con ngựa anh tuấn thần võ, ngựa này hình thể tuyệt đẹp, tứ chi thon dài, đầu cao cổ thon, nhìn liền làm lòng người hết sức vui vẻ.

Cố Nguyên Bạch còn chưa đi vào đã bị những người khác ngăn cản, nôn nóng nói: "Thánh Thượng, ngựa hoang này tính khó thuần, ai tới gần nó đều giãy giụa lợi hại, ngài đừng tới gần!"

Cố Nguyên Bạch dừng chân lại, xa xa nhìn con ngựa kia, biểu tình tiếc nuối.

Nghe nói sở dĩ gọi là hãn huyết bảo mã là bởi vì da hãn huyết bảo mã rất mỏng, khi chạy vội có thể nhìn thấy máu tươi dưới da lưu động. Lại bởi vì tuyến mồ hôi rất nhiều, cho nên khi chạy vội chảy ra mồ hôi sẽ sũng nước da lông màu nâu đỏ, giống như màu máu tươi.

Đối với con ngựa tốt này, Cố Nguyên Bạch thèm đến thật sự muốn lên ngựa cưỡi một con. Tính tình bản thân y chính là yêu thích mạo hiểm, nếu thân thể còn khỏe mạnh, dù bị quăng ngã cũng muốn thử chinh phục một chút. Nhưng ngặt nỗi thân thể tiểu hoàng đế quá yếu, y chỉ có thể bảo trì ở khoảng cách an toàn mắt trông mong mà nhìn ngựa tốt.

Thánh Thượng cũng mới vừa cập quan, biểu tình lúc này mang một ít sức sống của người trẻ tuổi.

Bên cạnh đột nhiên có một người vòng qua Cố Nguyên Bạch, đi qua hãn huyết bảo mã bị vây quanh. Cố Nguyên Bạch tập trung nhìn vào, thì ra là Tiết Viễn.

Tiết Viễn kéo ra những người ngăn cản hắn tới gần, đi nhanh thêm vài bước liền đi tới bên cạnh hãn huyết bảo mã, hãn huyết bảo mã dường như đã nhận ra nguy hiểm, hướng tới Tiết Viễn hí vài tiếng.

Tiết Viễn chầm chậm cuốn tay áo lên, trên cánh tay hắn còn có miệng vết thương lúc buổi sáng bị hoàng đế kéo lê, nhưng mà cơ bắp mạnh mẽ căng lên lại làm miệng vết thương này nhìn qua cũng như một bữa ăn sáng.

Chờ chuẩn bị tốt, Tiết Viễn ném bội đao trên người qua một bên, lui về phía sau vài bước hướng tới hãn huyết bảo mã thổi một tiếng còi lớn, ánh mắt hãn huyết bảo mã dừng ở trên người hắn, trong tầm mắt bị Tiết Viễn hấp dẫn.

Tiết Viễn nhếch môi cười, sau đó mạnh bạo chạy lên, vài bước tới bên cạnh hãn huyết bảo mã, lại đột nhiên xoay người lên ngựa!

Cố Nguyên Bạch chặt chẽ nhìn chằm chằm Tiết Viễn nằm phục ghé xuống trên người hãn huyết bảo mã đang không ngừng giãy giụa.

Nam nhân cao lớn, hai tay có lực vây quanh cổ tuấn mã, hai chân căng chặt kết hợp siết chặt muốn chết. Ngựa dã tính khó thuần cùng người dã tính khó thuần, ai cũng không phục ai, tàn nhẫn một thứ so với một thứ.

Lực đạo cùng lực đạo phân cao thấp, tuấn mã giãy giụa đến làm lòng người kinh hãi, không ngừng ngửa ra sau đến một cái góc độ đáng sợ, chung quanh không có người dám tới gần, nhưng Tiết Viễn lại dám.

Hắn tròng dây cương lên người tuấn mã, tuấn mã không ngừng tránh thoát, đột nhiên chạy đến phía trước, Tiết Viễn hung hăng té rớt trên mặt đất, bị kéo một đoạn đường, hắn âm trắc cười, lại túm dây cương lật người trở về trên lưng hãn huyết bảo mã.

"Hôm nay lão tử không thuần phục ngươi," Tiết Viễn túm chặt dây cương, mãnh liệt dùng sức, đầu ngựa cũng bị hắn túm đến giơ lên móng trước: "Lão tử liền con mẹ nó không ra chiến trường!"

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info