ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 18

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 18

Sau khi thi đình chấm dứt, đối với thí sinh mà nói thời gian chờ đợi quan phê duyệt chấm bài là gian nan nhất.

Nhất cử thành danh thiên hạ biết (*), khổ số ghi năm chính là vì hiện giờ đề tên trên Kim Bảng, quan phê duyệt chấm bài đưa ra thành tích, lúc sau sẽ có xếp hạng, đó chính là chính sự cả đời.

[(*)Nhất cử thành danh thiên hạ biết: Nguyên văn

Thập niên song hạ vô nhân vấn

Nhất cử thành danh thiên hạ tri

Dịch nghĩa: Mười năm dùi mài kinh sử bên cửa sổ, không có ai hỏi đến, chỉ một khoa cử thi đỗ cao (Trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa) thì cả thiên hạ biết đến.]

Trong hoàng cung, chọn ra tám người phê duyệt chấm bài thi của nhóm cống sinh từ học sĩ trong Hàn Lâm cùng đại thần trong triều, tám người phê duyệt chấm bài thi mỗi người một cái bàn, bài thi thay phiên truyền đọc ở trên bàn, bên cạnh có quân thủ vệ cung cấm, thời gian cấp bách, bọn họ cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định xếp hạng cống sinh.

Một lúc sau, quan phê duyệt bài thi đặt mười bài thi nhiều "○" nhất trước mặt Thánh Thượng, Thánh Thượng cùng chư vị đại thần từ trong bài thi chọn ra ba người Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa.

Trong mười người đầu tiên, trừ bỏ có một vị thi hội xếp hạng hai mươi hiện giờ xếp hạng thứ chín, mặt khác cũng chỉ di động trên dưới vài người, biến hóa cũng không lớn.

Sau khi xem xong đánh giá bài thi, đại điển truyền lư cũng chính thức bắt đầu. Cống sinh đang đứng chờ đợi kết quả thi đình bên ngoài đại sảnh, bên trong thiên điện, Cố Nguyên Bạch cùng các đại thần đang thương nghị xếp hạng mười bài thi trước mặt này.

Khoa cử là một tầng phân bố chức quan, học thức mười người đứng đầu không phân cao thấp, dưới tình huống này xếp hạng suy xét liền nhiều.

Trừ bỏ tên trên bài thi, Cố Nguyên Bạch cùng nhóm thần tử đọc tất cả bài thi qua một lần, mới cười hỏi: "Chư khanh cho rằng nhóm tân khoa tiến sĩ lần này như thế nào?"

Hai phủ Chính Sự Đường cùng Xu Mật Viện là quân chính, quan viên hành chính tối cao tự nhiên cũng bồi ở bên cạnh Thánh Thượng. Triệu đại nhân Xu Mật Viện đỡ râu trắng cảm thán nói: "Đại Hằng ta nhân tài xuất hiện lớp lớp, tất cả đều là tài năng hơn người, mười bài thi này cũng là văn chương cẩm tú, đây là phúc của Đại Hằng."

Thần tử Chính Sự Đường cười hưởng ứng.

Cố Nguyên Bạch trầm ngâm một hồi, lấy ra ba bài thi đặt ở trước, chỉ chỉ bài thi Chử Vệ, cảm thán nói: "Đứng đầu thi hội, đến bài thi đình cũng viết hết sức xuất sắc."

Lễ Bộ thượng thư vội nói: "Thánh Thượng, bảy năm trước Chử Vệ còn từng là Giải Nguyên."

"Ồ?" Cố Nguyên Bạch nói, "Trùng hợp."

Những người khác nở nụ cười, Cố Nguyên Bạch cười lại chỉ chỉ bài thi Khổng Dịch Lâm, "Chư khanh cho rằng người này như thế nào?"

Xu Mật Viện suy tư một phen, nói: "Người này lòng có gò khe, hiếm thấy nhất là làm đến nơi đến chốn, lại không thiếu kiên quyết sắc sảo, là một nhân tài."

Cố Nguyên Bạch gật gật đầu, "Ba hạng đầu liền chọn ba người này trúng tuyển, nhưng sắp xếp thứ hạng như thế nào trẫm lại thấy đau đầu. Ba người này ở trong lòng trẫm chẳng phân cao thấp."

Hộ Bộ thượng thư đề nghị nói: "Thánh Thượng muốn gặp mặt ba người này không?"

Cố Nguyên Bạch vui vẻ: "Cũng tốt."

Y vừa ý Khổng Dịch Lâm, xuất thân Sơn Đông cũng không có qua lại với mệnh quan trong triều, người này tài hoa hơn người, xuất thân nhà nghèo, sách luận viết đến nơi đến chốn lại giấu giếm phong cơ, có thể đảm nhiệm vị trí Trạng Nguyên.

Chử Vệ là năng thần tương lai, cũng là nhân tài nổi trội, nhưng lúc này Chử Vệ chưa từng trải qua việc đời, văn chương viết tuy gần sát dân sinh nhưng hơi có chút cực đoan. Nhưng mà chức quan phụ thân hắn thấp kém, không tham gia tranh chấp chính đảng, thật ra một thân vô sự, vị trí Bảng Nhãn thích hợp với hắn nhất.

Cuối cùng là Thám Hoa lang, có thể chọn người có thanh danh, mà lại là người mới, vừa lúc y xem trọng nhân tài dư luận Thường Ngọc Ngôn.

Một lát sau, thái giám bên cạnh cửa cao giọng nói: "Tuyên Chử Vệ, Thường Ngọc Ngôn, Khổng Dịch Lâm yết kiến."

Ba người liếc nhau, đón ánh mắt ghen ghét hâm mộ của học sinh phía sau, sắc mặt không đổi mà tiến vào thiên điện. Ba người này đều tuổi trẻ khỏe mạnh, thân hình thon dài thẳng tắp, trên mặt Cố Nguyên Bạch còn mang theo ý cười, khi nhìn Khổng Dịch Lâm tiến vào thì ý cười lại đột ngột dừng lại.

Tướng mạo Khổng Dịch Lâm thường thường nhưng một đôi mắt lại cực kỳ thâm thúy, có người chỉ dựa vào đôi mắt liền có thể làm cả khuôn mặt rực rỡ lấp lánh, Khổng Dịch Lâm chính là như thế. Nhưng đôi mắt này cũng tuyệt đối không phải đôi mắt của người Đại Hằng.

Kí ức tán loạn trong đầu đột nhiên lóe lên một cái, Cố Nguyên Bạch đột nhiên nhớ ra Khổng Dịch Lâm này là ai.

Trong sách《 Quyền Thần 》 này từng mượn lịch sử khởi nghĩa Hoàng Sào biên soạn thành cốt truyện, Hoàng Sào là người bởi vì bị Đường Hi Tông ghét bỏ dung mạo xấu xí mà bị trục xuất tiến sĩ, việc này gián tiếp xúc tiến Hoàng Sào khởi nghĩa, thậm chí sau đó bức cho Đường Hi Tông phải rời Trường An.

Ở bên trong《 Quyền Thần 》, Khổng Dịch Lâm là người sắm vai nhân vật như vậy, không phải hắn xấu xí, nguyên nhân hắn bị trục xuất là bởi vì hắn có huyết thống Tây Hạ.

Nếu như Cố Nguyên Bạch không xuyên tới, lúc này vẫn là quyền thần Lư Phong nắm giữ triều chính. Lư Phong là một kẻ thuộc phái bảo thủ cố chấp bá đạo, đương nhiên hắn sẽ không để người mang huyết thống Tây Hạ nhận chức làm quan ở Đại Hằng.

Sau khi bị trục xuất Khổng Dịch Lâm cô độc một mình, hắn trực tiếp vứt bỏ người thân ở Đại Hằng, chuyển sang Tây Hạ phát triển quốc lực, chỉ với một Tây Hạ nho nhỏ, cuối cùng ép cho Đại Hằng ném năm sáu tòa thành trì, nếu như nhớ rõ không sai, cuối cùng vẫn là Tiết Viễn mang binh ra trận, đánh một hồi lập uy.

Cố Nguyên Bạch chậm rãi thu liễm ý cười.

Một lát sau, y từ bàn sau đứng lên, đi đến trước mặt ba người.

Trên người Thánh Thượng mang mùi huân hương cung đình quý giá, loại hương thơm thanh nhã, rồi lại nồng đậm lâu dài. Mâu thuẫn đến cực điểm nhưng người ngửi qua liền biết được hai chữ tôn quý.

Ba người đứng ở nơi này lớn lên đều cao hơn so với Thánh Thượng, mặc dù là cung kính mà cúi đầu không dám nhìn thẳng thánh nhan, cũng có thể nhìn thấy tóc đen rối tung ở phần lưng khi Thánh Thượng đi lại.

Đôi mắt Khổng Dịch Lâm mang nét đặc thù của người Tây Hạ, tuy rằng trên mặt hắn không biểu hiện ra nhưng trong lòng vẫn vì đôi mắt của mình mà cảm thấy sầu lo, hiện giờ nhìn thấy Thánh Thượng đến gần, đầu càng cúi sâu, không dấu vết mà đem cảm giác tồn tại của chính mình giảm xuống.

Nhưng cố tình Thánh Thượng lại đứng ở trước mặt hắn.

"Khổng Dịch Lâm," thanh âm Thánh Thượng như châu lạc mâm ngọc (*), "Trẫm nhìn ngươi luận sách, viết làm trẫm đọc lên vui sướng tràn trề."

[(*) Châu lạc mâm ngọc: nguyên văn Đại châu tiểu châu lạc ngọc bàn (dịch nghĩa: hạt châu lớn hạt châu nhỏ rắc vào trong mân ngọc), Trích: Tỳ Bà Hành – Bạch Cư Dị]

Khổng Dịch Lâm càng thêm khiêm tốn mà cong eo, "Học sinh sợ hãi, đa tạ Thánh Thượng thưởng thức."

Thánh Thượng nói: "Ngươi ngẩng đầu để trẫm nhìn một cái."

Khổng Dịch Lâm cẩn tuân lễ nghi diện thánh Lễ Bộ dạy dỗ, phần đầu nâng lên, đôi mắt rũ xuống, hắn chỉ có thể nhìn thấy hoa văn long bào trước ngực Thánh Thượng, Cố Nguyên Bạch lại có thể nhìn rành mạch hai mắt mang huyết thống Tây Hạ của hắn.

Lông mi trước mắt dài mà dày đặc, chỉ nhìn hai mắt này, ngược lại có cảm giác như thú bông nhỏ.

Vốn dĩ Cố Nguyên Bạch muốn nhìn màu sắc trong mắt hắn, nhưng Khổng Dịch Lâm hẳn là sầu lo quá nặng, hắn thật sự quá giữ lễ, đôi mắt không nâng lên nửa phần, có thể thấy được bởi vì đôi mắt này mà chịu quá nhiều ít trắc trở.

Thánh Thượng vẫn luôn không nói chuyện, tim Khổng Dịch Lâm cũng trầm xuống, bỗng chốc hắn vén lên y phục quỳ xuống đất: "Học sinh thỉnh tội cùng Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch thở phào một hơi, cúi người nâng dậy hắn, "Ngươi có tội gì?"

Khổng Dịch Lâm sững sờ mà theo lực đạo đứng dậy, thần sắc mờ mịt.

Cố Nguyên Bạch nhẹ nhàng cười nói: "Dịch Lâm là người tài, trẫm quý trọng còn không kịp, làm sao lại trách tội?"

Chử Vệ cùng Thường Ngọc Ngôn ở một bên nhìn một màn quân thần tương hợp này, hai người một sắc mặt bất biến, một cười đến như tắm mình trong gió xuân, không hẹn mà cùng nhớ tới trong thi đình Thánh Thượng đứng bên người Khổng Dịch Lâm thật lâu.

Khổng Dịch Lâm này đến tột cùng là tài hoa như nào? Làm Thánh Thượng nhìn với con mắt khác?

Cố Nguyên Bạch nói nói mấy câu với ba người đứng đầu rồi cho bọn họ đi ra ngoài.

Chờ sau khi bọn họ ra ngoài, Cố Nguyên Bạch lập tức nói với Lễ Bộ thượng thư: "Ban Chử Vệ là Trạng Nguyên, Khổng Dịch Lâm là Bảng Nhãn, Thường Ngọc Ngôn là Thám Hoa."

Lễ Bộ thượng thư nghiêm nghị đáp.

Bên trong đại điện, Thường Ngọc Ngôn nở nụ cười quân tử đoan chính, hắn chủ động chào hỏi cùng Khổng Dịch Lâm, nói: "Dịch Lâm huynh, Thánh Thượng có nhiều hậu đãi đối với ngươi, nói vậy thứ tự Dịch Lâm huynh hẳn là không thấp được."

Khổng Dịch Lâm khiêm tốn nói: "Ta thật sự vô tài, không xứng nhận được hậu ái như thế của Thánh Thượng."

Trong lòng Thường Ngọc Ngôn chợt lạnh, Khổng Dịch Lâm này ngoài miệng nói chính mình vô tài, nhưng trong mắt lại trầm ổn bất biến, hiển nhiên rất có tin tưởng đối với tài hoa của chính mình.

Từ lần trước Thánh Thượng làm lơ Thường Ngọc Ngôn ở Tiết phủ, trong lòng Thường Ngọc Ngôn liền lo sợ bất an, hiện giờ rốt cuộc lại lần nữa nhìn thấy Thánh Thượng, nhưng Thánh Thượng lại như chỉ thấy được Khổng Dịch Lâm.

Thánh Thượng vẫn là trời quang trăng sáng như vậy, từ đầu tới đuôi không một chỗ nào không hiện ra vẻ thiên tử tôn quý, Thánh Thượng tôn quý như vậy, tuy nỗ lực như thế nào Thường Ngọc Ngôn cũng hoảng sợ Thánh Thượng không vui.

Mà hiện giờ, vị Khổng Dịch Lâm này viết luận sách như nào mới có thể làm Thánh Thượng coi trọng hắn như thế?

Chử Vệ nghiêng đầu liếc mắt một cái nhìn hai người bọn họ, đứng thẳng tắp không nói.

Thời điểm lúc ba người đều mang tâm tư, tiếng nhạc trong điện đột nhiên tấu lên, đại điển truyền lư chính thức bắt đầu.

Biểu tình các sĩ tử nghiêm nghị, đông đảo thái giám cầm y phục trong tay giúp tân khoa tiến sĩ thay vào, đến khi bọn họ thay xong quần áo, ngẩng đầu vừa thấy Thánh Thượng đã ngồi ngay ngắn ở phía trên long ỷ.

Địa điểm tổ chức đại điện truyền lư cũng không phải ở Tuyên Chính Điện, mà là ở Kim Loan Điện to lớn. Trong Kim Loan Điện chỉ có nước khác bái kiến hoặc là ngày hội trọng đại, chuyện quan trọng như tiễn đưa tướng sĩ mới có thể dùng. Lúc bách quan sắp thành hai hàng trái phải, tân khoa tiến sĩ đứng ở giữa, không khí yên lặng trang nghiêm, không ít người không khỏi ngừng lại hô hấp.

Bên trong bầu không khí nặng nề ở đây, thu hút sự chú ý của người khác nhất chính là vị Thánh Thượng ngồi ở trên cao.

Khổng Dịch Lâm thừa dịp thái giám giúp hắn đổi quan phục mới, không dấu vết ngẩng đầu nhìn thoáng qua Thánh Thượng, ánh mắt không khỏi sửng sốt, mấy giây sau mới hồi thần.

Long bào Thánh Thượng vô cùng rườm rà, nhưng khuôn mặt lại mang theo ánh sáng rạng rỡ.

Thiên hạ thật sự có thể đặt tất cả quyền lợi, địa vị, dung nhan trên một người ư?

Giờ phút này Khổng Dịch Lâm mới biết được đương nhiên là có, hơn nữa người này là người tôn quý nhất thiên hạ.

Làm người nhìn liền biết xa xôi không thể với tới.

Bên trong nhóm tân khoa tiến sĩ, người lớn mật dám nhân cơ hội liếc mắt nhìn lén thánh nhan dù sao cũng ít ỏi. Chờ khi quan viên Hồng Lư Tự xướng danh, các sĩ tử cúi đầu, bắt đầu đợi xướng danh.

"Nhất giáp đệ nhất danh Chử Vệ." (đứng đầu bảng Vàng)

Trong mắt Chử Vệ chợt lóe, hắn đứng dậy đi lên vài bước, theo chỉ dẫn đi đến bên trái quỳ xuống đất. Trên mặt vững vàng bình tĩnh cũng không khỏi cong lên khóe môi, lộ ra một nụ cười nhỏ.

Lúc trước ở bên trong thiên điện Thánh Thượng trọng đãi Khổng Dịch Lâm như vậy, hắn còn tưởng rằng tiểu hoàng đế sẽ đem Trạng Nguyên cho Khổng Dịch Lâm.

Sắc mặt Khổng Dịch Lâm không đổi, nhưng trong lòng vẫn đột ngột dâng cảm giác thất vọng. Khổng Dịch Lâm tự mình cảm thấy buồn cười, bởi vì đôi mắt này mà hắn phải chịu khổ, có thể thi đình đã là thành công. Nhưng hiện giờ hắn lại lòng tham không đáy, còn hy vọng xa vời vị trí Trạng Nguyên, thật là thế sự biến đổi thất thường, chọc người buồn cười.

Hồng Lư Tự quan viên tiếp theo xướng danh: "Nhất giáp đệ nhị danh Khổng Dịch Lâm."

Khổng Dịch Lâm hít sâu một hơi, đi đến bên cạnh Chử Vệ phía bên phải an an ổn ổn mà quỳ xuống.

"Nhất giáp đệ tam danh Thường Ngọc Ngôn......"

Trận đại điển truyền lư này ước chừng tiến hành hơn nửa canh giờ, chờ xướng danh kết thúc, tân khoa tiến sĩ theo bách quan hành đại lễ ba quỳ chín lạy với Cố Nguyên Bạch. Cố Nguyên Bạch ngồi trên địa vị cao nhìn mọi người hành lễ, thở ra một hơi.

Làm hoàng đế sẽ nghiện.

Đặc biệt là nhìn thần tử đối triều bái chính mình, những ngày phong cảnh uy nghiêm đại thần cung kính quỳ xuống, loại cảm giác này thật sự sẽ làm người nghiện.

Cố Nguyên Bạch nhắc nhở chính mình bảo trì thanh tỉnh, y cũng không phải là người độc tài.

Sau khi đại điển truyền lư chấm dứt, tân khoa tiến sĩ sẽ phải tiến hành khen quan, nhóm thần tử cũng tan. Cung điện to như vậy chỉ còn lại cung hầu cùng Cố Nguyên Bạch, trên mặt Cố Nguyên Bạch rốt cuộc toát ra vài phần mỏi mệt, Điền Phúc Sinh dâng trà lên, "Thánh Thượng, hiện tại thời gian còn sớm, không bằng ngâm suối nước nóng giải mệt?"

Cố Nguyên Bạch ý động, y uống ngụm trà, gật đầu nói: "Cũng được."

Suối nước nóng ở bên trong tẩm cung, lúc Cố Nguyên Bạch đi vào, suối nước nóng đã phủ lên một tầng sương mù mông lung.

Tuyền trung thủy dẫn (*) tất cả đều là nước nóng trong suối, có mùi hương lưu huỳnh thiên nhiên. Khắp nơi tỏa huân hương cùng ánh nến, ánh nắng ngoài cửa sổ chiếu vào sáng lên toàn bộ suối nước nóng, xa hoa như phong cách hoàng gia.

[(*) Tuyền trung thủy dẫn: Tuyền Trung Thủy (泉 中 水) nghĩa là nước trong, dòng nước mát lạnh tinh khiết]

Điền Phúc Sinh giúp Thánh Thượng rút đi long bào rườm rà, ngoài điện bỗng nhiên có người thông báo nói: "Thánh Thượng, nhi tử Tiết tướng quân Tiết Viễn cầu kiến."

Trên mặt Cố Nguyên Bạch lộ ra ý cười lạnh, "Rốt cuộc cũng nguyện ý tiến cung?"

Từ sau ngày y đồng ý Tiết Viễn tiến cung hầu hạ cho tới hôm nay Tiết Viễn cũng không có tiến cung, thời gian ước chừng kéo mấy chục ngày, mắt thấy rốt cuộc kéo không nổi nữa mới ngoan ngoãn tới?

Thật là không dạy dỗ liền không ngoan, không đánh liền không nghe lời.

Cố Nguyên Bạch ồ một tiếng, "Điền Phúc Sinh, ngươi nói làm cách nào mới có thể thuần phục một con chó?"

"Chó?" Điền Phúc Sinh nghi hoặc, lại thành thành thật thật nói, "Không nói đến là chó ngoan hay chó hư, chỉ cần là không nghe lời, tiểu nhân cảm thấy đánh cho sợ là có thể nghe lời. Nếu như vẫn còn không nghe lời thì bỏ đói nó mấy ngày, bị đói thấy thịt liền thèm, như vậy không phải là nghe lời sao?"

Cố Nguyên Bạch nhướng mày, cười nói: "Điền Phúc Sinh, đây chính là biện pháp tốt."

Áo ngoài tầng tầng cởi bỏ, ngữ khí Cố Nguyên Bạch lười nhác mà ra lệnh nói: "Cho hắn vào đi."

Bên ngoài có tiếng bước chân dần dần vang lên, dáng người Tiết Viễn cao cao lớn lớn mặc bộ y phục ngự tiền thị vệ mới vừa lãnh xong, bước qua sương mù, lại vượt qua cánh cửa trong cung, rốt cuộc thấy được bóng dáng Cố Nguyên Bạch.

Đến khi đi vào, Tiết Viễn mới biết được trên người Hoàng Thượng cũng chỉ mặc một lớp áo trong tơ lụa màu minh hoàng.

Vốn dĩ cả người gầy yếu càng thêm tinh tế đơn bạc, tóc đen rối tung ở phía sau người, đầu tóc đen nhánh thật sự hấp dẫn ánh nhìn, bản thân Tiết Viễn chính là thể nhiệt, chung quanh khí nóng bốc lên, còn chưa đi được vài bước, hắn nhanh chóng tiết ra một đầu mồ hôi mỏng.

[(*) Thể nhiệt ở đây là chỉ người có nhiệt độ cơ thể cao]

Sương mù bốc lên, Tiết Viễn ngừng lại cách Thánh Thượng không xa, vấn an tiểu hoàng đế, "Thánh Thượng vạn an."

Hắn vừa dứt lời, tiểu hoàng đế liền nghiêng thân mình, nhẹ nhàng gật đầu với hắn, "Miễn lễ."

Phát quan tiểu hoàng đế đã gỡ xuống, tóc đen phản chiếu khuôn mặt, khuôn mắt trước kia hết sức lãnh lệ hiện tại trở nên nhu hòa vài phần ở trước mặt Tiết Viễn.

Tiết Viễn còn chưa gặp qua thời điểm tiểu hoàng đế nhu hòa như vậy, trong khoảng thời gian ngắn cảm thấy mới lạ, nhìn tiểu hoàng đế nhiều thêm vài lần.

Điền Phúc Sinh đang muốn cầm quần áo Thánh Thượng đặt ở một bên, dưới chân lại đột nhiên trượt, "Ai u" một tiếng liền ngã xuống thật mạnh.

Cố Nguyên Bạch: "Điền Phúc Sinh!"

Tiết Viễn bước hai ba bước tiến lên nâng dậy Điền Phúc Sinh, Điền Phúc Sinh đỡ eo nhịn xuống đau đớn, cười khổ mà nói: "Còn may Tiết đại nhân tới, Tiết đại nhân ở đây, tiểu nhân cũng không cậy mạnh nữa."

Tiết Viễn nheo mắt, đột nhiên dâng lên dự cảm không lành.

"Eo này của tiểu nhân hẳn là trật rồi, không khom lưng được," mặt Điền Phúc Sinh cũng nhăn thành một khối, "Thời điểm Thánh Thượng tắm gội không thích người nhiều, cung hầu khác đều ở bên ngoài. Còn mong Tiết đại nhân thay thế lão nô, hầu hạ Thánh Thượng một lần."

Cố Nguyên Bạch thấy hắn tựa hồ bị ngã không nặng, sắc mặt hơi hoãn, nói: "Trẫm có thể tự mình làm."

Tiết Viễn liếc y một cái, đỡ Điền Phúc Sinh đi ra ngoài trước. Đến khi trở về, Cố Nguyên Bạch đã ngồi ở một bên trên ghế to rộng, cả người giống như hãm vào.

Tuy Cố Nguyên Bạch muốn cho Tiết Viễn biết sợ hãi, nhưng cũng không nghĩ lấy việc này làm nhục hắn. Y đang muốn cởi bỏ giày vớ, trước mặt liền xuất hiện một bóng người ngồi xổm xuống.

Tiết Viễn cười như không cười mà quỳ một gối xuống đất, cầm lấy tay tiểu hoàng đế đang chạm vào long ủng, thong thả ung dung nói: "Thánh Thượng sao có khả năng làm việc này? Để thần."

Tiết Viễn cởi bỏ long ủng của Thánh Thượng, hai tay nâng mắt cá chân tiểu hoàng đế, chậm rãi cởi đi vớ gấm. Tiết Viễn từng nói tiểu hoàng đế có khuôn mặt chi xuân thu nguyệt so với nữ nhân còn xinh đẹp hơn, Tiết Viễn không tiếp xúc quá nhiều với thứ yếu ớt lại xinh đẹp như vậy, cho rằng gương mặt này của Cố Nguyên Bạch đã tựa như ngọc, sau khi giày vớ cởi ra, tay chạm vào lòng bàn chân lại giống như chạm vào ngọc.

Trắng nõn như sứ, lộ ra hương thơm.

Tiết Viễn cảm thấy sờ chân này còn thoải mái hơn so với ngọc bội hắn vẫn thường mang, hắn theo thói quen mà bóp nhẹ một chút, hai tay nắm lại, còn rất có tâm tình đo kích thước chân tiểu hoàng đế.

Người hắn thể nhiệt, lòng bàn tay cũng nóng bỏng thô ráp. Động tác như thế quả thực là vượt qua, mày Cố Nguyên Bạch nhăn lại, không có nửa điểm do dự, dùng sức nâng một chân lên đạp vào đầu vai Tiết Viễn, lạnh lùng nói: "Làm càn!"

Tiết Viễn đột nhiên không kịp phòng ngừa bị một đá rơi xuống phía sau, đầu nện ở trên mặt đất phát ra một tiếng vang nặng nề. Hắn nhìn đỉnh đầu, ánh mắt trong nháy mắt trở nên đen tối vô cùng.

Sờ chân một chút mà thôi, cái này kêu làm càn?

Tiết Viễn chậm rãi đứng dậy, một lần nữa quỳ một gối ở trước mặt tiểu hoàng đế, hắn nhếch môi với Thánh Thượng, duỗi tay trực tiếp cầm chân trần trụi của tiểu hoàng đế. Trong tay dùng lực làm tiểu hoàng đế không thể đá hắn được nữa.

"Thánh Thượng, chân ngài lạnh, thần lo lắng ngài chịu không nổi," hắn thong thả ung dung, "Thần che chân cho ngài, che ấm, thần tự nhiên sẽ buông ra."

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info