ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 12

TieuVy_Vy

17/09/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 12

Trưởng thị vệ che chở Thánh Thượng, rốt cuộc trước khi trời đổ mưa đã chạy tới trước cửa Tiết phủ.

Người gác cổng đang chuẩn bị hỏi đoàn người này là ai, mắt sắc liếc tới ngọc bội bàn long bên hông Cố Nguyên Bạch, trong lòng lộp bộp một chút, hai chân mềm nhũn quỳ rạp xuống đất, "Thảo dân, thảo dân......"

Từ trên xuống dưới Tiết phủ nghe được tin tức, phủ tướng quân vốn dĩ an tĩnh tức khắc tựa như dầu sôi lửa bỏng . Tiết tướng quân từ trong thư phòng bước chân vội vàng, dẫn theo gã sai vặt chạy theo hướng cửa. Nửa đường gặp gỡ Tiết phu nhân được nha hoàn dìu đến, sắc mặt Tiết phu nhân hoảng loạn, trâm cài đầu tứ tán, "Tướng quân, thật là Thánh Thượng đích thân tới sao?"

Tốc độ của Tiết tướng quân không giảm, ông gật gật đầu: "Ta đi ra cửa nghênh đón Thánh Thượng trước, nàng mau chóng sửa sang lại dung nhan, cùng mẫu thân ra kiến giá, mặt khác một vài người rối loạn cùng đồ vật lung tung ngàn vạn lần không thể xuất hiện trước mặt Thánh Thượng!"

Tiết phu nhân vội vàng gật gật đầu liền đỡ tay nha hoàn nhanh chóng bước đến hướng hậu viện. Nha hoàn đỡ nàng cố hết sức bước theo sau, nào còn hình ảnh phu nhân gót sen nhẹ nhàng như ngày thường? Này còn cần nàng đỡ? Nàng đi còn không nhanh bằng phu nhân!

Tiết phu nhân vội vàng đi tới hậu viện, Tiết lão phu nhân đã nhận được tin tức, người bên cạnh đang hầu hạ thay đổi một thân phục sức mệnh phụ, một tầng lại một tầng xiêm y hồng bào hoa văn tơ vàng, nha hoàn cùng gã sai vặt cũng không lớn tiếng thở dốc giống ngày thường.

Sắc mặt Tiết lão phu nhân hồng nhuận giống như nháy mắt trẻ ra mười mấy tuổi, nàng nhìn thấy Tiết phu nhân đến đây, cười nói với con dâu bên cạnh, "Huệ Nương, buổi sáng hôm nay ta nghe được trên cây có tiếng hỉ thước kêu, còn đang suy nghĩ có thể có chuyện tốt gì, không nghĩ tới vậy mà có chuyện tốt thật! Thánh Thượng đích thân tới phủ, đây là vinh hạnh bao nhiêu chứ?"

Tiết phu nhân thấy bà có tinh thần như thế, giống như tìm được người tâm phúc, "Nương, quy chế trong phủ chúng ta nên làm thế nào? Hẳn là Thánh Thượng đến vì tránh mưa, nếu mưa này không ngừng, chẳng phải là Thánh Thượng muốn ngủ lại trong phủ chúng ta sao?"

Sắc mặt Tiết lão phu nhân chợt nghiêm lại, nắm chặt tay Tiết phu nhân tha thiết dặn dò: "Mặc kệ Thánh Thượng có ngủ lại hay không, Huệ Nương, con phải canh giữ chặt chẽ người trong phủ ta, không để kẻ nào lòng mang dị tâm tiến đến trước mặt Thánh Thượng! Đừng cho là ta không biết trong phủ ít nhiều nha hoàn tự cho là thân phận mình cao, nếu các nàng dám lắc lư đến trước mặt Thánh Thượng, bà già ta đây sẽ khiến cho các nàng biết lợi hại!"

Tiết phu nhân hiểu được, nàng gật gật đầu, lại lo lắng nói: "Nương, Lâm nhi cùng di nương mấy phòng có cần diện thánh không?"

Thanh âm Tiết lão phu nhân trầm xuống: "Không thể! Chỉ có thể một mình Viễn nhi diện thánh, Huệ Nương, con chớ có trì hoãn thời gian, mau đi thay đổi y phục tự mình sửa sang lại cho tốt, lúc sau cùng ta đi bái kiến Thánh Thượng."

Tiết phu nhân gật gật đầu, phái người đi báo cho Tiết Viễn, mới nói: "Vâng."

Bên này Tiết phu nhân cùng Tiết lão phu nhân bận rộn, đầu bên kia Tiết tướng quân đã mang theo đông đảo nô bộc chạy tới cửa phủ, nước mưa rào rạt, tim Tiết tướng quân như nâng tới cổ họng.

Thẳng đến xa xa nhìn thấy Thánh Thượng được bảo hộ ở giữa, sau khi thấy rõ mưa bay ngoài hành lang cũng không xối đến Thánh Thượng mới nhẹ nhõm thở dài một hơi. Tiết tướng quân bước nhanh đến, vé bào quỳ xuống, "Thần bái kiến Thánh Thượng."

Thánh Thượng ôn hòa nói: "Tiết khanh, miễn lễ."

Lúc này Tiết tướng quân mới mang theo đông đảo nô bộc đứng dậy, ông ngẩng đầu nhìn lên, Thánh Thượng sợ lạnh, cho dù không bị mưa lạnh xối đến cũng bị gió lạnh thổi đến sắc môi trắng bệch, sắc mặt cũng không thế nào đẹp, trong lòng Tiết tướng quân sốt ruột, gã sai vặt phía sau nhanh trí vội vàng dâng lên áo khoác.

Điền Phúc Sinh đem áo khoác khoác lên trên người Cố Nguyên Bạch, Cố Nguyên Bạch thấp giọng ho vài tiếng, tay chân ẩn ẩn có chút phát lạnh, "Hôm nay cải trang xuất cung lại không nghĩ rằng đột ngột mưa to, vừa lúc Tiết phủ ở gần đây, trẫm bất đắc dĩ quấy rầy Tiết khanh."

Tiết tướng quân vội nói: "Thánh Thượng tự mình giá lâm chính là phúc của thần, sao có thể nói là quấy rầy được?"

Nói xong, Tiết tướng quân chắp tay nhìn về phía Hòa Thân Vương, khoanh tay nói: "Hòa Thân Vương mạnh khỏe."

Mặt Hòa Thân Vương vô biểu tình gật gật đầu, "Tiết tướng quân."

Cố Nguyên Bạch lại nghiêng đầu ho khan vài tiếng, khí lạnh từ lòng bàn chân dâng lên, trên mặt như nóng lên, cảm giác này thật không tốt, như là dấu hiệu trước khi phát bệnh. Điền Phúc Sinh thời khắc chú ý liền vội nói: "Tiết tướng quân, không nói nhiều, Thánh Thượng còn cần nhanh chóng vào nhà tránh rét."

Tiết tướng quân vội nhường ra vị trí, dẫn Thánh Thượng đến bên trong đại sảnh, Cố Nguyên Bạch bọc kín áo khoác, một đường đi tới, sắc mặt lúc trước còn tái nhợt đã nhiễm vài phần đỏ ửng dị thường.

Y cảm thấy đầu có chút choáng váng.

Cố Nguyên Bạch còn chưa quên trận phong hàn một tháng trước thiếu chút nữa muốn mạng y, hiện giờ y có chút thần hồn nát thần tính, cảm thấy còn như vậy khả năng lại là một trận phong hàn trí mạng.

Mặt mày Cố Nguyên Bạch nặng nề, ngồi lên vị trí trên cao, câu đầu tiên nói chính là: "Trong phủ Tiết khanh có đại phu không?"

Vốn dĩ Tiết tướng quân cho rằng Thánh Thượng khôi phục khí sắc, hiện giờ bị câu hỏi này làm cho bừng tỉnh, ông cứng rắn trấn định, gọi gã sai vặt bên cạnh nhanh chóng đi mời đại phu, lại phân phó người đem thuốc cùng nước ấm tới nhằm xua đi hàn khí, nhanh chóng không thể trì hoãn.

Điền Phúc Sinh dùng khăn giúp Thánh Thượng lau mặt, nhiệt độ xuyên thấu qua khăn lụa lọt vào lòng bàn tay, mặt mũi Điền Phúc Sinh trắng bệch, tay cũng run nhè nhẹ, "Thánh Thượng......"

Hô hấp Cố Nguyên Bạch hơi hơi tăng thêm, bỗng nhiên cười, "Nhìn mưa lớn bên ngoài, hẳn là tối nay cũng sẽ không ngừng, chỉ sợ trẫm phải tá túc ở trong phủ Tiết khanh."

Tiết tướng quân hành lễ, "Thần đã vì Thánh Thượng chuẩn bị phòng ốc, Thánh Thượng có muốn đi nghỉ ngơi một lúc?"

Cố Nguyên Bạch gật gật đầu liền bình tâm tĩnh khí mà chờ đại phu đến. Trong thời gian chờ đợi tay chân càng thêm rét lạnh, nhưng gương mặt lại chậm rãi nóng lên, trên người Cố Nguyên Bạch đã phủ thêm áo khoác, hàn khí lạnh lẽo làm cho y muốn phát run.

Cố Nguyên Bạch một mực nhịn xuống cảm giác khác thường, khóe miệng còn treo nụ cười nhàn nhạt. Hòa Thân Vương nhìn mưa to ngoài cửa sổ, lại nhìn sắc mặt ửng hổng của y, khóe miệng mím thẳng, áp lực mà trầm mặt xuống.

Hôm nay là hắn nói muốn xuất cung, nếu Cố Nguyên Bạch thật sự xảy ra chuyện gì, hắn không thể thoái thác tội của mình.

Đại phu nhanh chóng bị người dẫn đến, hẳn là ông ấy đã biết thân phận Cố Nguyên Bạch, cả người có vẻ nơm nớp lo sợ. Sau khi trưởng thị vệ kiểm tra một lần mới để ông ấy tiến vào, Cố Nguyên Bạch vươn tay, Điền Phúc Sinh vén cổ tay áo lên, lộ ra một đoạn cánh tay trắng nõn như ngọc.

Đại phu xem mạch, một lát sau run rẩy tay thả xuống dưới, "Thánh, Thánh Thượng, hàn khí còn chưa xâm nhập lục phủ ngũ tạng, hiện tại chỉ cần ngâm chút nước ấm uống chút canh nóng, ép hàn khí ra thì tốt rồi."

Cố Nguyên Bạch nhướng mày, ngự y trong cung có thói quen cẩn thận tinh tế cung kính, hiện giờ lời này không hề coi y như người pha lê mà chiếu cố, vẫn cảm thấy rất vui sướng, "Một khi đã như vậy liền làm phiền Tiết khanh."

"Không dám," Tiết tướng quân nói, "Thần sẽ cho người chuẩn bị nước cho Thánh Thượng, canh nóng cũng nhanh chóng mang lên."

Cố Nguyên Bạch thở ra một hơi khí nóng, áo khoác da lông mền mại trên người theo hô hấp mà phập phồng, ngón tay tái nhợt chống lên bàn gỗ đen, Cố Nguyên Bạch nương theo lực đạo đứng dậy.

Điền Phúc Sinh cùng bọn thị vệ đi theo phía sau y, Cố Nguyên Bạch chậm rãi đi tới trước cửa, chân trái lại bỗng chốc mất lực, cả người lảo đảo về phía trước, đột nhiên bị một người chặn ngang đỡ lấy.

Cánh tay ôm lấy bên hông căng chặt mà hữu lực, Tiết Viễn nhìn hoàng đế ngã quỵ ở trong lòng ngực hắn, nhìn một cái liền cung cung kính kính cười: "Thánh Thượng làm sao vậy?"

Sắc mặt Cố Nguyên Bạch biến đổi, Tiết Viễn thuận thế buông lỏng tay ra, hắn hành lễ với Cố Nguyên Bạch, phong độ nhẹ nhàng cười tươi một cái với Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch liếc nhìn hắn một cái, thấp giọng ho khan rời đi. Nhìn bóng dáng y rời đi, Tiết Viễn thu hồi nụ cười, quay đầu hỏi phụ thân: "Thánh Thượng nhiễm phong hàn?"

Tiết tướng quân cùng Hòa Thân Vương vẫn chưa nghe ra ý tứ vui sướng khi người gặp họa trong giọng nói của hắn, Tiết tướng quân bảo Tiết Viễn tiến lên bái kiến Hòa Thân Vương, sắc mặt Hòa Thân Vương hơi hiện mỏi mệt, thấy Thánh Thượng đã rời đi, cũng lấy cớ trở về phòng.

Tiết Viễn cung kính tiễn Hòa Thân Vương đi mới từ từ đứng thẳng thân, Tiết tướng quân thở dài, lo lắng sốt ruột: "Chỉ hy vọng Thánh Thượng có thể bình an không có việc gì."

Tiết Viễn câu môi cười: "Thánh Thượng cát nhân thiên tướng, đương nhiên là sẽ không có việc gì."

Vừa mới tới gần Hoàng Thượng kia một chút, Tiết Viễn liền cảm giác được một luồng nhiệt nóng. Hắn ở trên giường nằm một thời gian mới dưỡng vết thương trên đầu gối khỏi hoàn toàn, không nghĩ tới hiện tại đến phiên Thánh Thượng tới Tiết phủ nằm.

*

Hòa Thân Vương về tới trong phòng, gã sai vặt của hắn muốn đến phòng bếp lấy cho hắn chén canh gừng, nhưng sau đó lại vui vui mừng mừng bưng chén lộc huyết (máu hươu) trở về, "Gia, Tiết phủ giết hai con hươu, đây là máu hươu mới lấy xong, hiện vẫn còn nóng, thứ này so với canh gừng hữu dụng hơn nhiều!"

Hòa Thân Vương bưng chén lộc huyết uống một hơi cạn sạch, mùi vị máu nóng trong cổ họng trào xuống, toàn thân cũng ấm lên, lương tâm Hòa Thân Vương nổi lên , "Ngươi lại đi bưng một chén tới, bổn vương tự mình đưa qua cho Thánh Thượng."

Gã sai vặt lại đi bưng một chén máu hươu nóng hôi hổi tới, đi theo phía sau Hòa Thân Vương chuẩn bị bưng đến cho Thánh Thượng. Phòng của Thánh Thượng trong Tiết phủ là phòng ngủ chính, là vị trí tốt nhất trong phủ, cách Hòa Thân Vương hơi xa một chút.

Đi một đường, Hòa Thân Vương chỉ cảm thấy toàn thân nóng đến toát mồ hôi mỏng, vừa mới uống chén máu hươu liền thấy được hiệu quả, thậm chí Hòa Thân Vương còn cảm thấy trong cơ thể có một ngọn lửa bùng lên, nóng đến mức hắn không khỏi kéo lỏng cổ áo.

Chờ khi sắp đi đến trước cửa Thánh Thượng, lúc ngang qua cửa sổ phòng ngủ, Hòa Thân Vương theo bản năng nhìn thoáng qua bên trong, bỗng chốc dừng chân lại.

Bên trong phòng ngủ, Thánh Thượng lười nhác dựa vào bên giường, hai chân ngâm trong thau nước thuốc, Điền Phúc Sinh ngồi xổm một bên rửa sạch chân Thánh Thượng.

Đôi chân Cố Nguyên Bạch từ khi sinh ra cho đến bây giờ cũng không đi trên đường quá nhiều. Bàn chân được tơ lụa nâng niu, dưỡng đến trong suốt như ngọc.

Nước ấm làm làn da trắng nõn nóng thành hồng nhạt, nước trong dâng lên rơi xuống, bọt nước tứ tán chơi đùa, trong thau nước thuốc có bỏ thêm hoa liêu, đóa hoa phơi khô ở trong nước chậm rãi nở rộ, trang trí cho một đôi chân ngọc giống như bức họa tinh xảo.

"Oanh" một chút, Hòa Thân Vương chỉ cảm thấy ngọn lửa trong lòng kia đột ngột thiêu đốt kịch liệt, đại não hắn trống rỗng, chỉ cảm thấy cả người khô nóng vô cùng, trong mắt nhìn chằm chằm cảnh này, hơi nóng xông tới trong đầu.

Mùi máu hươu trong miệng chợt dâng lên dày đặc.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info