ZingTruyen.Info

[Edit] Phế Sài Truy Mỹ Ký - Tâm Táng (Hoàn)

Chương 22

prime_atom

    Chương 22

Một ngày nọ, trời trong mây sáng, gió mát hây hây.

Lê Mộc tiểu bằng hữu sau khi dậy sớm cùng sư phụ học tập quyền thuật, cũng không có giống như trước lười biếng nằm ỳ trong nhà hay là cùng Tiểu Triều bọn họ đi ra ngoài chơi, ngược lại sáng sớm đã đem mình ăn mặc xinh xinh đẹp đẹp, nga, không, là ăn mặc thực chính thức.

Một kiện tiểu tây trang nam sĩ thẳng thớm, bên trong áo cotton màu trắng, có chút không kềm chế được đem nguyên bản khí chất cao dài ưu nhã phụ trợ lên, kiểu tóc vừa sửa sang lại cũng dần dần che giấu âm nhu ẻo lả trên người Lê Mộc, ngược lại cấp người ta một loại phong cách hoạt bát của thành phần tri thức thời đại mới.

Chỉnh chỉnh lại quần áo, Lê Mộc ra cửa, hắn hôm nay muốn đi phỏng vấn.

Nửa tháng trước Lê Mộc hạ quyết định, hắn muốn tự tay truy về nàng dâu tương lai của mình. Bất quá trước tiên hắn phải tiếp cận được Lãnh Huyên, nghe Tiểu Triều bọn họ nói, Lãnh Huyên trừ bỏ ở nhà, thường xuyên đi nhất chính là tổng bộ công ty của Lãnh thị, hắn hôm nay chính là muốn đến Lãnh thị ứng tuyển.

————————————————————————————————————————

Tòa nhà Lãnh thị.

Lãnh thị là đại công ty xí nghiệp tư nhân ở quốc nội thuộc top 10, cho nên hàng năm đều có ngày đặc biệt được định ra để cử hành riêng một hội tuyển dụng của Lãnh thị, để chiêu nạp các loại nhân tài, không chỉ riêng cấp tổng bộ, cũng là để bổ khuyết tân huyết cho các chi nhánh công ty.

Chín giờ đã đến, Lê Mộc từ trong đại quân tìm việc rậm rạp chen vào cuộc tuyển dụng độc lập của Lãnh thị. Cũng may hội trường tuyển dụng thật sự lớn, cao thấp mấy tầng, tuy rằng nhiều người nhưng cũng không có vẻ đặc biệt chen chúc.

Đi vào trong Lê Mộc mới trợn tròn mắt, từng người xin việc trong tay đều cầm sơ yếu lý lịch cùng học lịch văn bằng, còn mình trừ bỏ một cái ba lô chỉ có hai tay trống trơn. Trên người trừ bỏ vài miếng giấy vệ sinh cái gì cũng không có, vậy phải làm sao bây giờ a.

Nhìn những người tìm việc này đều cầm sơ yếu lý lịch, mãnh liệt chào hàng chính mình hết từ bộ môn này đến bộ môn kia, Lê Mộc cảm thấy mình phải làm cái gì đó, bằng không lần sau đợi đến loại tuyển dụng không cần vé vào cửa này của Lãnh thị, còn không biết phải chờ tới bao lâu. Lê Mộc mắt thấy bàn trước hiện ra chỗ trống, dùng tốc độ nhanh nhất ngồi xuống trước một người xin việc khác.

"Tiên sinh xin chào, xin hỏi ngài vừa lòng với chức vị nào bộ môn nào của công ty chúng ta?" Cô gái nhân viên tuyển dụng chóp mũi đầy tàn nhang, thấy Lê Mộc nhìn mình chằm chằm, cũng không xuất ra sơ yếu lý lịch, trong lòng sớm có chút bất mãn, bụng nghĩ chưa từng thấy qua mỹ nữ tàn nhang sao a.

"Nga, mỹ nữ tỷ tỷ xin chào, tôi đối mọi chức vị của công ty các cô đều rất vừa lòng." Lê Mộc vừa nghe ngữ khí nói chuyện của cô bé này, liền biết mình thất thố, vội vàng nói.

Nghe được Lê Mộc kêu mỹ nữ tỷ tỷ, giọng điệu của tiểu thư tuyển dụng này rốt cục cũng tốt hơn một chút, "Vậy ngài nghĩ muốn ứng tuyển vào chức vị nào? Đem sơ yếu lý lịch cá nhân lấy cho tôi xem."

"Muốn sơ yếu lý lịch gì đó quá phiền toái a, tôi đối với mọi chức vị mà các cô dán đều rất phù hợp, vô luận an bài như thế nào, tôi đều có thể đảm nhiệm. Đúng rồi, chính là trợ lý của tổng giám đốc tập đoàn các cô cũng không sai." Lê Mộc vẻ mặt khẩn thiết nhìn tiểu thư tuyển dụng, phải biết rằng Lãnh đại mỹ nữ chính là Lãnh thị tổng giám đốc, Lê Mộc làm trợ lý tổng giám đốc không phải là xuống tay càng dễ dàng hơn sao?!

Bất quá còn không có chờ Lê Mộc nói xong, tiểu thư tuyển dụng đã sắc mặt trầm xuống, đây còn không rõ ràng là gây sự sao? Chức vị yêu cầu của công ty mình lần này bao gồm kế hoạch viên, thiết kế, kỹ thuật, quản lý, còn có một chút văn chức, thậm chí còn có một chức vị tâm lý cố vấn, tên này đã không có sơ yếu lý lịch mà còn nói cái gì cũng có thể, hơn nữa lại còn điểm danh muốn làm trợ lý tổng giám đốc, đây chính là trợ lý cho Lãnh gia tiểu thư a.

"Thực xin lỗi, vị tiên sinh này, tôi nghĩ ngài vẫn là đến đơn vị khác xem đi, có lẽ nơi đó có vị trí cho loại nhân tài toàn diện như ngài, vị kế tiếp." Cô gái có mấy khỏa tàn nhang này lập tức đối Lê Mộc hạ lệnh trục khách.

"Nhưng tôi nói rất đúng sự thật a." Lúc Lê Mộc còn muốn giải thích, đã bị một gã xin việc khác chen ra ngoài.

Lê Mộc bất đắc dĩ đành phải đổi đến bộ môn khác, bất quá đi tới một gian lại một gian, Lê Mộc được đến câu trả lời thuyết phục chính là:

"Mời ngài đến bộ môn/chi nhánh công ty khác nhìn xem."

"Ngài không thích hợp bộ môn/chi nhánh công ty của chúng ta."

"Đừng đùa, vị này, đem thời gian chừa cho người khác đi "

"Thực xin lỗi, tiên sinh "

Tuy Lê Mộc tự mình nói ba hoa chích choè, nhưng tại cái hội tuyển dụng to như vậy, đeo cả thân mồ hôi đều không tìm được một cái công tác nào. Tuy hắn cho rằng hội tuyển dụng như thế này, đại đa số công tác đều không cần kinh nghiệm gì, nhưng mà hắn tới gần buổi trưa vẫn không thu được một phần hợp đồng nào, dần dần cả người đều cáu kỉnh lên.

"Tích Vũ Tích Vũ, chị xem người kia thật thú vị a." Ngay tại Lê Mộc cách đó không xa, một nhân viên tuyển dụng dung mạo bình thường chỉ vào Lê Mộc ở xa xa chính đang giương nanh múa vuốt, nói chuyện với mỹ nữ nhân viên tuyển dụng.

Nhân viên tuyển dụng kia cùng Tích Vũ trong miệng nàng chính là đại biểu cho bộ môn mình tham gia tuyển dụng của Lãnh thị lần này.

Mạc Tích Vũ đang thờ ơ nghe một ứng viên miệng lưỡi lưu loát giới thiệu bản thân, chợt nghe đồng nghiệp nói. Nhìn về phía nàng vừa chỉ, lập tức nhìn thấy một người nam nhân mạc danh kỳ diệu chính đang giương nanh múa vuốt, như là có cừu oán với ai, cho dù tìm không thấy công tác cũng không đến mức điên tại chỗ như vậy chứ.

"Tiểu Mỹ, thí sinh tiếp theo cô tới." Mạc Tích Vũ lập tức từ trong công tác nhàm chán hồi phục tinh thần, ai mà ngờ Lãnh Huyên cái đồ vong ân phụ nghĩa kia thế nhưng đem nàng hảo khuê mật này phái đi tuyển dụng, rõ ràng nàng chỉ là một tiểu văn viên thôi được không, vừa ở trong lòng phun tào hành vi vô lương của lão bản, vừa thấy hứng thú với nam nhân xa xa kia, đương nhiên, chính là đối hành vi mạc danh kỳ diệu của hắn cảm thấy hứng thú.

Nhìn Lê Mộc chạy một gian lại một gian, một lần lại một lần bị cự tuyệt. Mạc Tích Vũ lòng hiếu kỳ cũng càng ngày càng đậm, vì sao người này nhất định phải đến Lãnh thị đi làm đâu, nhìn ăn mặc cũng không keo kiệt, nhưng mà lớn thì đến chủ quản cùng quản lý bộ môn, nhỏ thì đến quét tước vệ sinh cùng bảo an, tên này chức nào cũng đều lần lượt đi ứng cử, Mạc Tích Vũ thế nhưng trong nháy mắt có xúc động, có lẽ cho hắn đến cái chức vị kia ở bộ môn các nàng rất tốt a, như vậy về sau mình có người có thể bắt nạt rồi.

Lúc này ở bên kia Lê Mộc càng ngày càng bực dọc, hắn đều sắp đem toàn bộ hội tuyển dụng đi hết một lượt rồi, vẫn không có bộ môn nào chịu dùng hắn, Lê Mộc thở dài, lòng tự nhủ coi như hết. Mặc dù mình nói cũng đúng là ba hoa chích choè, thậm chí còn nói ngay cả sinh tiểu hài tử cũng làm, nhưng mà vẫn không có nơi muốn hắn.

Xem ra nơi này thật sự không thích hợp mình a, muốn truy cầu Lãnh đại mỹ nữ vẫn là suy nghĩ biện pháp khác thôi, thở dài, Lê Mộc chuẩn bị rời đi hội tuyển dụng, nhưng mới vừa đi tới cửa lớn liền phát hiện một địa phương vây đầy người.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info