ZingTruyen.Info

[Edit - Hoàn Phần 2] VINH HOA PHÚ QUÝ - Phủ Thiên

232. CỘNG SINH CỘNG TỬ

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Trần Thiện Chiêu vừa vào phòng chính của Ngô Đồng Uyển liền giơ tay ra hiệu cho Phương Thảo và Bích Nhân đang định lên tiếng chào hỏi, hai người lập tức hiểu ý lặng lẽ lui ra. Lúc này hắn mới cố tình nhẹ bước, khẽ khàng vén lên màn cửa của Đông thứ gian. Nhìn qua khe hở, hắn thấy Chương Hàm quay lưng về phía mình, xốc nách nhi tử bụ bẫm thật cẩn thận bế lên bé con ăn mặc như Phật Di Lặc. Nhũ mẫu chợt nhìn ra liền chạm vào ánh mắt lạnh lùng của hắn, lập tức rón ra rón rén thối lui đến cạnh cửa, vượt qua bên người hắn lặng lẽ rời phòng.

Mặc dù Chương Hàm vẫn chưa phát hiện, nhưng hắn thấy nhi tử rõ ràng đã nhận ra cha bé tới rồi. Đôi mắt vừa đen vừa sáng của Trần Hi lập tức mở thật to, hai tay hai chân ra sức quẫy đạp, dường như nhắc nhở mẫu thân bên ngoài có người. Chỉ một lát sau, Trần Thiện Chiêu liền thấy Chương Hàm quay đầu lại.

“Không phải chàng đang thương lượng sự tình với Tứ đệ sao, trở lại nhanh thế?”

Chỉ là một câu bình đạm nhưng Trần Thiện Chiêu nhạy bén nghe ra trong giọng nàng giấu không được sự giận dỗi. Biết thê tử buồn bực hắn có chuyện gạt nàng nhưng hắn không giải thích, chỉ mỉm cười tiến đến vươn đôi tay dùng sức nâng Trần Hi lên cao. Hiển nhiên ông tướng con lập tức cao hứng khua tay múa chân, nụ cười trên mặt cực kỳ xán lạn. Hắn càng nhìn càng yêu, hôn chụt một cái thật mạnh trên mặt nhi tử.

“Có nhớ cha hay không?”

Thấy Trần Thiện Chiêu rõ ràng không muốn nhắc tới tình hình hôm nay vào cung, Chương Hàm nhẹ nhàng cắn cắn môi, cuối cùng vẫn không mở miệng. Trần Thiện Chiêu thân cận trêu đùa Trần Hi một hồi lâu, lúc này mới lưu luyến giao lại nhi tử cho Chương Hàm. Ông tướng con đang chơi đùa với phụ thân thật vui vẻ đột nhiên bị đưa vào lòng mẫu thân, đầu tiên bé sửng sốt một chút rồi ngay sau đó khóc thét lên. Chương Hàm ngẩn người trước tình huống này, xưa nay nàng rất kiên nhẫn dỗ bé con, đột nhiên không nói hai lời lập tức nhét nhi tử vào vòng tay Trần Thiện Chiêu rồi đi ra ngoài.

Đến lúc này Trần Thiện Chiêu mới thót tim, cuống quít xoay người đuổi theo Chương Hàm tới Tây thứ gian. Hắn do dự một chút rồi ra ngoài kêu nhũ mẫu Nhạc ma ma tiến vào, giao Trần Hi thật vất vả mới dỗ nín được cho nhũ mẫu, phân phó Phương Thảo và Bích Nhân không được quấy rầy, sau đó bước nhanh vào Tây thứ gian. Mơ hồ, hắn nghe sau lưng truyền đến tiếng cười rúc rích của hai nha hoàn.

“Thế tử gia và Thế tử phi thật ân ái!”

Ân ái? Lúc này người ta đang phát điên với mình thì có!

Trần Thiện Chiêu thở dài đi vào phòng, thấy Chương Hàm cúi đầu ngồi bên mép giường, vẻ mặt cô đơn tiêu điều khó tả. Bước chân hắn không khỏi chần chờ, sau một lúc lâu mới chậm rãi tiến lại ngồi sát vào người nàng. Thấy đôi mắt Chương Hàm ửng đỏ hơi ngấn lệ, hắn theo bản năng nâng tay muốn lau đi, nhưng Chương Hàm lại giận dỗi xoay người sang chỗ khác cứ thế đưa lưng về phía hắn.

“Hàm nhi. . .” Trần Thiện Chiêu duỗi tay muốn xoay vai Chương Hàm lại, nhưng cố hết sức mà người ta vẫn không nhúc nhích. Hắn thầm thở dài một hơi rồi đơn giản hạ tay xuống vòng qua ôm eo nàng, trầm giọng giải thích: “Không phải ta cố ý giấu nàng, chỉ là tin tức bên ngoài không tốt, tin tức phía Bắc cũng không tốt. Nàng và Tứ đệ muội phải lo lắng gia sự và lưu ý động tĩnh của các nhà khác, những việc này dĩ nhiên nên để hai người đàn ông trong nhà chống đỡ.”

Chương Hàm chỉ trầm mặc một lát rồi hỏi thẳng: “Vậy hôm nay chàng vào cung tình hình thế nào?”

“Tình trạng Hoàng gia gia không được tốt lắm.” Biết nếu nói láo hoàn toàn thì tất nhiên không thể gạt được thê tử rất thông minh, Trần Thiện Chiêu bèn nửa thật nửa giả nói ra sự thật này. Phát giác thân hình Chương Hàm cứng đờ, hắn thở dài: “Thật không ngờ Hoàng gia gia luôn chinh chiến trên lưng ngựa, khi về già lại giống các lão nhân khác triền miên trên giường bệnh. Hoài Vương Thế tử và Chu Vương Thế tử đều cảm thấy không thể tin tưởng, kêu la náo loạn trong phòng ngủ của Hoàng gia gia, kết quả thật sự khiến Hoàng gia gia tỉnh lại. Ngài cố lấy hơi thều thào trách cứ vài câu, còn hỏi thăm Thần Húc nhà mình. Ta bẩm báo hết thảy đều tốt, Hoàng gia gia rất vui mừng.”

Mặc dù tuôn ra một tràng nói dối cực kỳ lưu loát nhưng vẻ mặt Trần Thiện Chiêu vẫn lộ ra chút manh mối. Biết thê tử đưa lưng về phía mình không thể nhìn thấy, hắn bèn cố gắng dùng giọng điệu thong thả nhất đề nghị: “Đúng rồi, đã sắp đến ngày hội hoa đăng mười lăm tháng giêng. Năm trước nàng đang mang thai không thể ra ngoài dự tết hoa đăng, năm nay hãy tham gia náo nhiệt một hồi được chứ? Hoàng gia gia nói không cần vì ngài mà cấm tiệt ngày hội mỗi năm một lần, vẫn dựa theo lệ cũ tổ chức đêm đèn lồng để thiên hạ cùng vui. Chúng ta cũng cùng nhau ra ngoài giải sầu nhé? Trong kinh thành tuy giăng đèn sáng trưng, nhưng quá nhiều người không còn thấy thú vị. Vương phủ có một tòa biệt viện ở Canh sơn, suối nước nóng trong đó tuyệt nhất, chúng ta hãy cùng phu thê Tứ đệ đến chơi mấy ngày, đúng ngày tết Nguyên Tiêu thì trở về xem đèn tốt không?”

Giọng nói Trần Thiện Chiêu cực kỳ tự nhiên vững vàng, tràn ngập cảm xúc nhẹ nhàng thoải mái. Thế nhưng Chương Hàm vẫn cảm thấy tim mình đột nhiên co thắt, sau đó cười như không cười nhận xét: “Hoàng Thượng đang nằm triền miên trên giường bệnh, Thế tử gia còn ngồi đây suy tính kế hoạch đưa cả gia đình đi giải sầu, không sợ thiên hạ chỉ trích chàng bất trung bất hiếu?”

Trần Thiện Chiêu hạ quyết tâm phải lập tức rời đi, bèn cười giả lả: “Hoàng gia gia luôn thương ta nhất, yêu thích nhất tằng tôn tử Thần Húc, hơn nữa vẫn luôn gia thưởng cho nàng và Tứ đệ muội, hiếm khi mọi người có dịp đi xả hơi mười ngày nửa tháng, tại sao Hoàng gia gia lại không đồng ý? Tuy nhiên, nàng băn khoăn như vậy cũng có lý, thời điểm này vẫn nên điệu thấp một chút. Thôi vậy đi, hôm nay nàng cùng Tứ đệ và Tứ đệ muội lặng lẽ đi trước, đừng kinh động người khác, ta ở lại vương phủ lộ mặt để đỡ có người bàn ra tán vào, sau đó liền đuổi theo. Dù sao lộ trình cũng chỉ nửa ngày, không còn gì tiện hơn.”

Nếu nói trước đó chỉ là hoài nghi, thời khắc này Chương Hàm đã hoàn toàn chắc chắn -- -- Trần Thiện Chiêu tiến cung tất nhiên đã phát hiện điều gì, hay là Hoàng đế đã truyền đạt tin gì đó, cho nên chàng ta mới tính rời kinh thành ngay hôm nay! Nghĩ đến đây, tay nàng nhẹ nhàng đặt lên đôi tay vẫn đang ôm eo mình, cảm giác được phu quân đang căng thẳng, nàng khẽ cười: “Được thôi, Thế tử gia đã có nhã hứng này, sao thiếp dám không nghe theo?”

Thấy thê tử dễ dàng bị mình thuyết phục, Trần Thiện Chiêu tức khắc vui mừng khôn xiết. Lo lắng Chương Hàm phát hiện manh mối, hắn cố gắng huyên thuyên một hồi về phong cảnh của tòa biệt viện, thuyết trình một đống công hiệu của suối nước nóng, thậm chí còn hứng khởi dẫn chứng thơ Bạch Cư Dị "Nước ấm vuốt ve làn da trắng mịn màng". Thấy thê tử uể oải thỉnh thoảng trêu ghẹo một câu, hắn càng ôm chặt nàng hơn, trong lòng không ngừng an ủi chính mình.

Mặc dù sau này nàng biết, nhất định sẽ hiểu rõ hắn bắt buộc phải làm như thế! Huống chi, hắn ở kinh thành đã chuẩn bị rất nhiều đường lui, chưa chắc sẽ rơi xuống kết cục tệ nhất! Nếu lui vạn bước mà nói, cho dù thật sự không xong. . . từ lúc hắn nhập kinh cũng đã đoán trước sẽ có ngày này. Tuy nhiên, hắn đã được ông trời ban cho một thê tử thiệt tình ân ái, lại có một nhi tử vô cùng đáng yêu, ông trời đối đãi hắn quá tốt, hắn không còn gì không thỏa mãn!

(Câu thơ trên được trích trong bài Trường Hận Ca của Bạch Cư Dị, nhà thơ nổi tiếng thời Đường. Câu thơ "Ôn tuyền thuỷ hoạt tẩy ngưng chi" dùng để diễn tả sắc đẹp của Dương Quý Phi)

Hai vợ chồng dán vào nhau thủ thỉ một hồi, Chương Hàm mới gỡ ra vòng tay Trần Thiện Chiêu đứng dậy, mỉm cười nói: “Hôm nay Tam tiểu thư Cố gia đưa tới nước hoa hồng. Cũng nhờ nàng mặt mũi lớn mới được Thục phi nương nương cho một mẻ hoa hồng mới hái trong phòng ấm, vì vậy cất được mấy bình. Ngoại trừ đưa vào cung thì chỉ có nhà mình và Thập nhị cô cô được tặng, mùi thơm cực kỳ, đang chờ chàng trở về cùng nhau thưởng thức.”

Chương Hàm nói xong vui vẻ rời phòng, chỉ chốc lát sau cầm vào một bình thủy tinh cao khoảng ba tấc dựng đầy dung dịch hồng hồng trong suốt. Thu Vận theo sau bưng một khay gỗ điều đặt hai cốc thủy tinh xinh xắn và ấm trà sứ trắng. Chương Hàm rót nước hoa hồng vào cốc rồi pha nước vào, sau đó cầm cốc thủy tinh đi đến trước mặt trượng phu. Trần Thiện Chiêu nhìn màu nước hoa hồng lóng lánh, trong lòng cũng thấy vui vẻ.

“Hàm nhi. . .”

Thấy Chương Hàm trực tiếp đưa cốc nước đến bên miệng, Trần Thiện Chiêu không từ chối được lập tức uống hết nửa cốc. Kế tiếp, hắn thấy Chương Hàm nhìn mình cười cười: “Trần Thiện Chiêu, chàng chắc hẳn đã biết thiếp trưởng thành trong hoàn cảnh nào, xưa nay đều luôn phân tích mọi chuyện rất cẩn thận, một câu phải chia thành mười câu để cân nhắc, càng đừng nói hiện giờ đang trong thời điểm bấp bênh. Do đó, chàng không nên lôi cái cớ đi suối nước nóng biệt viện giải sầu linh tinh để lừa gạt thiếp.”

Trần Thiện Chiêu lập tức tỉnh ngộ hóa ra Chương Hàm đã đoán được! Trước đây hắn luôn luôn thấy mình quá may mắn khi được một thê tử thông minh sáng suốt khôn ngoan, nhưng ngay lúc này lại lần đầu tiên hy vọng Chương Hàm có thể ngốc một ít, trì độn một ít, như vậy sẽ không phát hiện ý đồ của hắn. Trần Thiện Chiêu trơ mắt nhìn Thu Vận lặng yên không một tiếng động rời phòng, lại nhìn Chương Hàm nhẹ nhàng vươn tay vuốt ve gò má mình, ngay sau đó bèn cảm giác đầu mình nặng trịch, sức lực cả người dường như tan biến. Hắn phải dùng hết toàn lực cắn cắn đầu lưỡi, lúc này mới có thể miễn cưỡng phát ra âm thanh.

“Nàng. . . Nàng muốn làm gì?”

“Chuyện chàng tính làm, cũng là chuyện hiện tại thiếp muốn làm.” Chương Hàm nhìn dáng vẻ lo lắng của Trần Thiện Chiêu, nghĩ đến bộ điệu giả ngu giả ngơ của chàng trước mặt người ngoài, nghĩ đến hình tượng con mọt sách của chàng trước mặt Hoàng đế, nhớ tới những bức thư nhẹ nhàng nhã nhặn chàng viết cho mình, nhớ lại những biểu lộ chân thành dành riêng cho nàng, Chương Hàm nhịn không được ôm lấy gương mặt chàng, ghé sát lại đặt lên đôi môi lạnh giá một nụ hôn, sau đó mới nói một cách dứt khoát: “Người phải đi đương nhiên là chàng mang theo Thần Húc Tứ đệ và Tứ đệ muội, em sẽ ở lại. Chàng không cần giải thích, hãy nghe em nói!”

“Nếu em thật sự mang theo Thần Húc chạy ra ngoài tìm đường sống, còn chàng thì bị vây hãm ở kinh thành, lỡ mà có gì sơ xuất, chưa nói đến cả đời này em phải thương tâm thống khổ tới mức tuyệt vọng, phụ vương và mẫu thân sẽ nhìn dâu trưởng em đây bỏ rơi hôn phu rồi nghĩ thế nào?”

Trần Thiện Chiêu chỉ cảm thấy tâm trí càng ngày càng mơ hồ, lại hung hăng cắn đầu lưỡi lần nữa, dùng hết một chút sức lực cuối cùng gầm nhẹ: “Nhưng nếu lỡ nàng có mệnh hệ gì, nàng không sợ Thần Húc sẽ có kế mẫu?”

Hai vợ chồng trước nay vẫn tâm linh tương thông lần đầu tiên không thể dùng tình cảm để khuyên lẫn nhau. Hai người hiểu rõ, chính vì cả hai đều cho nhau tình cảm thâm hậu không ai kém hơn ai nên mới xảy ra tình trạng này. Chương Hàm nhìn sắc mặt cố chống đến mức đỏ bừng của Trần Thiện Chiêu, trong lòng biết chàng không lập tức ngã xuống, một là vì chỉ uống nửa cốc trà nên dược hiệu chưa đủ, hai là nghị lực của phu quân còn ngoan cường hơn nàng lường trước. Chương Hàm chỉ nhìn chằm chằm đôi mắt như đang phun lửa, từng câu từng chữ hỏi ngược lại: “Chàng thật sự để chuyện đó xảy ra?”

Thấy Trần Thiện Chiêu cứng họng, Chương Hàm mỉm cười xinh đẹp: “Cho dù chàng thật là người vô tâm, phụ vương và mẫu thân niệm tình chuyện em làm hôm nay, tất nhiên sẽ bảo hộ trưởng tôn. Trần Thiện Chiêu, gặp chàng là may mắn lớn nhất trong cuộc đời em, trước nay em không hề hối hận được làm thê tử của chàng. Chàng sống thì em sống, chàng chết em cũng hết đời.”

“Nàng. . . Nàng. . .”

Thấy Trần Thiện Chiêu tức giận hung hăng trừng mắt nhìn mình, Chương Hàm bèn đỡ chàng nằm thẳng xuống, sau đó bưng nửa cốc trà uống dở rót hết vào miệng phu quân. Thấy mí mắt chàng không chống đỡ nổi sắp khép lại, sau đó cố gắng giương lên, nàng nhẹ nhàng nói: “Dược tính không kéo dài bao lâu, nhưng cũng đủ để chàng cùng vợ chồng Tứ đệ an toàn rời khỏi kinh thành. . . Trần Thiện Chiêu, không cần nghĩ đến chuyện quay về! Nếu không, một khắc em gặp lại chàng cũng là một khắc em sẽ tự sát! Chàng biết rồi đó, em là người chưa bao giờ nói ngoa, đã nói được là nhất định làm được!”

Mặc dù còn vô số lời vẫn nghẹn lại muốn nói ra, nhưng cho dù Trần Thiện Chiêu là người sắt cũng không chịu nổi dược tính phát tác, trong lòng tràn đầy lửa giận và không cam tâm rồi cả người chìm vào bóng tối. Vào khoảnh khắc cuối cùng trước khi mất đi tri giác, hắn cảm thấy từng giọt từng giọt chất lỏng ấm áp rơi trên mặt mình, trong đầu hiện ra đôi mắt đẫm lệ của Chương Hàm. Ngay lúc đó, hắn cố dùng hết sức lực nhưng câu hò hét vẫn cứ đông cứng trong miệng.

-- -- Hi nhi còn nhỏ. Đừng quên không ai có thể thay thế thân mẫu là nàng!

Nhìn Trần Thiện Chiêu lâm vào hôn mê, Chương Hàm hít một hơi thật sâu, sau đó  lau khô nước mắt trên mặt. Mặc dù trong lòng có vô tận không nỡ và tiếc nuối, nhưng thời khắc này nàng không còn tâm trí đâu để suy nghĩ quá nhiều. Nàng cúi đầu đặt cốc thủy tinh trong tay lên bàn, tiện thể kéo chăn gấm đắp cho Trần Thiện Chiêu, lúc này mới chậm rãi đứng dậy.

“Người tới!”

Thu Vận nghe kêu tiến vào, thấy trên giường sau lưng Chương Hàm là Trần Thiện Chiêu đang nằm mê man, sắc mặt không khỏi biến đổi nhưng lại không hỏi nhiều một chữ. Đến khi Chương Hàm phân phó đi mời Uyển Bình Quận vương và Quận vương phi, vẻ mặt Thu Vận lại lần nữa lộ ra một chút kỳ quái, nhưng vẫn không nói hai lời lập tức làm theo. Một khắc sau, hai vị quý nhân được mời tới Ngô Đồng Uyển, một người mặt trầm như nước, một người sắc mặt bình thường. Thu Vận cung kính đưa hai vị tới Tây thứ gian, sau đó tự mình canh giữ ngoài cửa.

Lúc này, Đan ma ma và Thẩm cô cô đều bị Thế tử phi sai đi Cố gia và phủ công chúa tặng đồ; Phương Thảo và Bích Nhân theo Nhạc ma ma chăm sóc Trần Hi, chỉ dư lại mình!

Xin cảm ơn nếu vào ɯattραd thăm nhà bαcοm2. Mặc dù vẫn không tán đồng với kế hoạch của Đại ca, nhưng Trần Thiện Duệ lại đồng ý với điểm phải gạt Chương Hàm và Vương Lăng. Đại tẩu cố nhiên thông minh nhạy bén, thê tử cũng hành động sấm rền gió cuốn, nhưng lưng đeo gánh nặng như vậy không khỏi quá sức. Khi tiến vào Tây thứ gian, thấy Chương Hàm đứng ở đầu giường, màn trên giường khép hờ, lại không thấy Trần Thiện Chiêu, Trần Thiện Duệ không khỏi thắc mắc nhíu mày.

“Đại tẩu tìm chúng ta tới có việc gì?”

“Tứ đệ, ta đã biết chuyện đệ thương lượng với Thế tử gia.” Thấy sắc mặt Trần Thiện Duệ tức khắc cứng lại, Chương Hàm khẽ cười: “Không ngờ Thế tử gia bị váng đầu, Tứ đệ cũng cứ thế hùa theo!”

“Đại. . . Đại. . . Đại tẩu!” Trần Thiện Duệ khó khăn lắm mới bình tĩnh được, lập tức nhận ra Chương Hàm có thể đang lừa mình, vội vàng cười làm lành: “Đại tẩu nói gì đệ nghe không hiểu, đệ và Đại ca thương lượng chuyện gì? Đúng rồi, chúng ta thương lượng hôm nay xuất phát, đi suối nước nóng biệt viện của vương phủ ở Canh sơn nghỉ dưỡng một đoạn thời gian, sau Tết Nguyên tiêu mới trở về. . .”

Lời này vừa nói ra, Vương Lăng cũng đột nhiên biến sắc, lập tức nhìn Trần Thiện Duệ cười như không cười nói: “Quận vương gia thật đúng là có nhã hứng. Hoàng Thượng đang nằm trên giường bệnh, phủ Tần Vương mưu đồ ra sao chúng ta vẫn chưa hiểu rõ, chàng và Đại ca còn nghĩ đi ra ngoài chơi?”

“Tận hưởng lạc thú trước mắt. . . À, không đúng, phải là trong khổ tìm vui!” Trần Thiện Duệ bị thê tử nhìn chằm chằm đến mức toát mồ hôi lạnh, lập tức cười lấp liếm. Đến khi nghe được Chương Hàm nói ra nửa đoạn dưới, sắc mặt hắn tức khắc biến đen.

“Lợi dụng đi suối nước nóng biệt viện giải sầu là giả, lặng lẽ dùng kế 'Ve sầu thoát xác' là thật. Hơn nữa Thế tử gia còn tính ở lại hấp dẫn lực chú ý của người khác, để cho chúng ta có thể thượng lộ bình an, không phải sao?” Thấy vẻ mặt Trần Thiện Duệ lại dại ra, Chương Hàm bèn ung dung nói tiếp: “Mong Tứ đệ trọng nhất hiếu đễ biết được, Thế tử gia hiện giờ đã bị ta hạ dược. Đây là bí dược lưu truyền trong cung, ta xin được từ chỗ Công chúa Gia Hưng, trong vòng một hai ngày vẫn chưa tỉnh lại.”

“Đại tẩu, . . .”

Thấy sắc mặt Trần Thiện Duệ chuyển từ đen ngòm sang xanh mét, Chương Hàm nói từng câu từng chữ: “Tứ đệ, mặc kệ trước đó đệ và Thế tử gia lập ra kế hoạch gì, hiện giờ kế hoạch đó vẫn giữ nguyên, chỉ khác một điểm là đệ và Tứ đệ muội mang theo Thế tử gia và Thần Húc đi trước, ta sẽ ở lại kinh thành. Ta vốn thường xuyên xuất nhập trong phủ của các huân thần quý thích, vụ hấp dẫn sự chú ý dĩ nhiên càng thích hợp hơn so với Thế tử gia.”

Trần Thiện Duệ lập tức không cần suy nghĩ liền nói một cách chém đinh chặt sắt: “Không được, nếu đã như vậy, chúng ta hãy đi cùng nhau!”

Vương Lăng không ngờ Trần Thiện Chiêu thương lượng đối sách như thế với Trần Thiện Duệ, càng không ngờ Chương Hàm lại ứng đối không những nhanh chóng mà còn kịch liệt, hơn nữa sẽ làm ra quyết đoán như vậy, không nhịn được cũng mở miệng hát đệm: “Không sai, Đại tẩu, chúng ta hãy đi cùng nhau! Có muội và Quận vương gia chung sức, còn thêm Chương Chỉ huy và hai trăm thân vệ, cho dù thiên la địa võng cũng có thể xông ra!”

“Chẳng phải Trần Thiện Thông cũng mang theo không ít thân vệ? Nhưng nếu không nhờ Tôn thị giả mang thai ở trong phủ hấp dẫn đại đa số lực chú ý, hắn đâu có cơ hội thi triển chiêu 'Ve sầu thoát xác'? Hơn nữa chúng ta chỉ có hai trăm thân vệ, người khác muốn ngăn cản sẽ điều ra thiên quân vạn mã!”

Vương Lăng buột miệng thốt lên: “Vậy muội ở lại đây với Đại tẩu!”

“Đa tạ lòng tốt của Tứ đệ muội.” Chương Hàm chậm rãi tiến lên, nhẹ nhàng cầm tay Vương Lăng mỉm cười nói: “Có thể được một trục lý như muội là may mắn của ta. Tuy nhiên, muội có năng lực tọa trấn vương phủ lo liệu xử lý trong ngoài, nhưng lại rất ít khi ra ngoài xã giao, tội gì phải phân tán lực lượng? Thêm nữa, nếu muội rời đi, cha muội sẽ nghĩ cách tương trợ, đây không phải là sự giúp đỡ lớn lao hay sao? Huống chi đâu phải ta ở lại chờ chết, chẳng phải chúng ta đã thương lượng xong đường lui rồi à?”

“Đại tẩu. . .” Vương Lăng chỉ cảm thấy cổ họng nghẹn ngào lợi hại, nhưng nàng càng biết tính tình Chương Hàm cũng giống mình, là loại người nói một không hai tuyệt đối không nghe khuyên, rốt cuộc trong đầu tức khắc nảy ra một chủ ý cuối cùng. Tuy nhiên, chưa kịp hành động thì Chương Hàm đột nhiên tránh thoát khỏi tay nàng, ngay lập tức lui về phía sau mấy bước, rút xuống cây trâm trên đầu chĩa vào ngực mình.

“Không cần nghĩ đến biện pháp đánh ta bất tỉnh! Nếu không thể có người lưu lại kinh thành phân tán lực chú ý, sau khi bị phát hiện thì mọi người đều lâm vào cảnh bị giết cùng diệt tận! Hơn nữa, người ngoài đều biết Thế tử gia rất chung tình với Thế tử phi ta đây, nhất định không thể bỏ ta ở lại mà đi, vì thế sẽ không ai nghi ngờ nếu thấy ta vẫn còn lộ mặt trong kinh thành! Nói tóm lại, ta phó thác Thế tử gia và Thần Húc cho hai vị, hơn nữa ta sẽ bảo Chương Thịnh đi cùng bảo vệ, hai vị đều mang trách nhiệm trọng đại! Nếu sau khi Thế tử gia tỉnh lại muốn nổi điên, hai người nhất định phải chế trụ chàng. Đừng khiến một phen khổ tâm của ta bị uổng phí!”

Trần Thiện Duệ gấp đến độ mặt mày đỏ bừng, đang muốn la hét thuyết phục. Vương Lăng biết ván đã đóng thuyền, chỉ có thể vươn tay ngăn cản phu quân, trầm giọng nói: “Quận vương gia, Đại ca mà còn chưa thể khuyên được Đại tẩu, chúng ta nói gì đi nữa cũng đều uổng phí. Chỉ là, như muội đã nói trước đó, Chương Chỉ huy không phải dễ thuyết phục.”

“Ta đã có biện pháp, xin Tứ đệ và Tứ đệ muội chuẩn bị rời đi ngay.”

Chương Hàm hộc ra một câu như vậy. Nhìn bộ dáng không cam lòng của Trần Thiện Duệ, nhớ tới cậu chàng khi mới vào kinh không có bao nhiêu tình cảm huynh đệ thân thiết với Trần Thiện Chiêu, nhưng hiện giờ lại dần dần thay đổi, nàng không khỏi mỉm cười. Chờ đến khi Vương Lăng gần như phải nài ép lôi kéo Trần Thiện Duệ ra khỏi phòng, nàng mới buông xuống kim trâm, cũng không chú ý tóc trên đầu đã xõa tung, chỉ quay người nhìn Trần Thiện Chiêu nằm bất tỉnh nhân sự trên giường.

Nếu chàng có thể nghe được cuộc đối thoại vừa rồi, nhất định sẽ chỉ vào mũi Trần Thiện Duệ và Vương Lăng mắng hai người họ vô dụng, bất luận thế nào cũng phải đánh bất tỉnh nàng rồi mang đi chứ gì? Nàng vừa nghĩ vừa chậm rãi ngồi xuống mép giường. Nhưng còn không đợi nàng có thêm động tác gì, chỉ thấy rèm cửa bị đập tung ra, lại là Trần Thiện Duệ hấp tấp xông vào lần nữa. Chương Hàm sửng sốt, tức khắc nắm chặt cây trâm trong tay.

“Tứ đệ?”

Trần Thiện Duệ thấy phía sau Vương Lăng cũng theo vào, hít một hơi thật sâu rồi lên tiếng: “Đại tẩu, đệ biết có khuyên tẩu thế nào cũng vô dụng, chỉ nghĩ muốn nói hai việc. Thứ nhất, khi Đại ca vào cung gặp Hoàng gia gia, thật ra Hoàng gia gia đã không thể nói chuyện cũng không thể cử động, nhưng lại dùng khẩu hình truyền đạt chúng ta phải nhanh rời kinh. Thứ hai, khi Hoàng gia gia nghe Đại ca nhắc đến Thế tử phi, không hiểu sao bất chợt có phản ứng không nhỏ. Nói tóm lại. . . Đại tẩu phải bảo trọng!”

Thấy Trần Thiện Duệ nói xong liền xoay người lao ra ngoài không thèm quay đầu lại, Vương Lăng vươn tay định tóm lấy trượng phu, nhưng cuối cùng vẫn rụt tay về, nhìn Chương Hàm nói: “Đại tẩu, chỉ cần phu thê chúng ta còn một hơi thở thì sẽ bảo vệ Đại ca và chất nhi an toàn, tẩu yên tâm!”

Chờ hai vợ chồng lần nữa rời đi, Chương Hàm ngơ ngẩn một hồi. Nghĩ đến sự quan tâm và hứa hẹn của hai người họ, lại nghĩ đến ám chỉ của Hoàng đế, nghĩ đến lần này từ biệt không biết còn có thể gặp lại. . . Trong lúc đang hoảng hốt, nàng đột nhiên phát hiện có người rón ra rón rén vào phòng, ngẩng đầu bèn thấy hóa ra là Thu Vận đang bước nhanh lại đây, đột nhiên quỳ xuống trước người mình.

“Ngươi làm gì vậy?”

“Thế tử phi, mặc kệ ngài dự tính làm gì, nô tỳ muốn ở lại bên cạnh ngài.”

Thấy Chương Hàm tức khắc nghiêm mặt, Thu Vận bèn nói từng câu từng chữ: “Nô tỳ đã từng hầu hạ ở phủ Lục An Hầu, nếu không nhờ Thế tử phi thu nhận, mạng của nô tỳ không biết chôn vùi nơi nào. Lúc trước nô tỳ không thể đi theo Lục An Hầu phu nhân lưu đày Liêu Đông, mỗi khi nhớ tới đều cảm thấy day dứt hối hận vô cùng. Đối với chủ cũ đã thế, nếu lại không thể đi theo chủ mới cùng chung hoạn nạn, vậy nô tỳ tiếp tục sống sót còn có ý nghĩa gì?”

Nhìn chằm chằm Thu Vận hồi lâu, cuối cùng Chương Hàm mới nhẹ nhàng gật đầu: “Được, ta sẽ giữ lại ngươi!”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info