ZingTruyen.Info

Edit On Going 2012 Mat The Sinh Ton Luc Dam My

Chương 1: Trở về 2012

Ngày 21 tháng 12 năm 2012, một thiên thạch cắt qua tầng khí quyển, mang theo virus X đến trái đất.

Ngày 24 tháng 12 năm 2012, nhóm người đầu tiên nhiễm virus X lần lượt nằm viện, tình trạng bệnh: sốt cao, yếu ớt, trên người thường xuất hiện vết thương lở loét, màu mắt biến thành màu trắng xám tro. wattpad: duongquannghiii

Ngày 27 tháng 12 năm 2012, số người nhiễm virus X tăng một cách nhanh chóng không rõ nguyên nhân, tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản lần lượt xuất hiện ca bệnh tử vong, vì phòng ngừa dân chúng khủng hoảng, quốc gia tăng cường phong tỏa tin tức.

Ngày 28 tháng 12 năm 2012, tại sở nghiên cứu của Trung Quốc, trong lúc đang phân tích các thi thể, đột nhiên chúng sống lại, vài nghiên cứu viên bị cào, cắn thương, trong đó một người bị cắn chết, nên sở nghiên cứu được quân bộ bảo vệ.

Cùng lúc đó, các quốc gia đang tiến hành nghiên cứu cũng lần lượt phát sinh chuyện tương tự, khiến các cường quốc lo sợ.

Trưa 12h ngày 29 tháng 12 năm 2012, người đứng đầu các quốc gia ra quyết định, bí mật giết chết những người nhiễm virus X, xử lí bằng cách hỏa thiêu.

Buổi tối ngày 30 tháng 12 năm 2012, Địa Trung Hải – xuất hiện một trận động đất kéo dài, toàn Thái Bình Dương phát sinh động đất từ cấp 6 đến cấp 8, châu Á, Phi, Âu, Mĩ động đất trên diện rộng, vùng duyên hải gặp sóng thần tập kích, là lần động đất mà từ trước đến nay, thương vong, tổn thất không cách nào thống kê được, sau động đất mưa to không ngừng.

Ngày 31 tháng 12 năm 2012, phần lớn số người nhiễm virus X 'vượt ngục' bỏ trốn, các quốc gia hỗn loạn, trấn áp không ngừng. wattpad: duongquannghiii

Ngày 3 tháng 1 năm 2013, virus X bùng nổ toàn diện, mạt thế cuối cùng cũng bắt đầu...

-------=-----=-------

"Đinh ——" tiếng tim đập kịch liệt, trên giường, Lục Khiêm đang ngủ say bỗng ngồi phắt dậy, y cảnh giác nhìn bốn phía, giật mình ngây ngốc một lát, đôi mắt phượng xinh đẹp lộ ra sự khiếp sợ không thôi.

Tay y run rẩy mở di động, trên màn hình hiển thị thời gian là: ngày 28 tháng 12 năm 2012, cách biệt với khoảng thời gian trong đầu y là 7 năm.

Y gần như té xuống giường, vội chạy lại cửa sổ lớn sát đất, ngoài cửa sổ tiếng người và tiếng xe, rộn ràng nhốn nháo náo nhiệt, y nhìn qua cửa sổ, gần như ngừng thở, sợ không cẩn thận sẽ phá hủy sự phồn hoa không biết thật hay giả này.

Đứng như vậy khoảng 10 phút, y tự nhéo tay mình thật mạnh, đau nhức và sưng đỏ lại làm cho y mừng rỡ như điên, đúng vậy, y đã sống lại y sống lại từ cái địa ngục mạt thế kia! wattpad: duongquannghiii

Mừng rỡ như điên xong, Lục Khiêm nhanh chóng tỉnh táo, hôm nay là ngày bình yên cuối cùng trước khi mạt thế đến, y không biết tại sao một phút trước vẫn còn đang bị tang thi cắn xé, một phút sau đã sống lại vào thời gian trước mạt thế, nếu có thể, y thật sự không muốn trở lại địa ngục mạt thế kia, nhưng hiển nhiên rằng, mạt thế sẽ không bởi vì mong ước của y mà thay đổi.

Ngoài cửa sổ, trên đường lớn, một kẻ mặc quần áo bệnh nhân đang điên cuồng nhào về phía một đám người, trong đám người phát ra tiếng kêu sợ hãi, cho dù đứng trong căn phòng ở tầng 12 của một tòa nhà có kính thủy tinh thật dày, vẫn nghe thấy một cách rõ ràng.

Rất nhanh, 110, 120 lần lượt kéo đến, 'Kẻ điên' bị đưa đi, vài người bị 'Kẻ điên' cắn cũng leo lên xe cứu thương, giao thông tắc nghẽn được điều chỉnh, dòng người khôi phục trật tự. wattpad: duongquannghiii

Trật tự, một từ ngữ xa xỉ trong thời buổi mạt thế.

Tang thi biến dị, tang thi động vật, biến dị thú, thực vật biến dị ... Loài người đứng trên đỉnh tháp thức ăn bất ngờ rơi xuống đáy, người bình thường chết dần chết mòn, tiến hóa là cách duy nhất để sinh tồn, mạt thế bảy năm, hơn phân nửa người tiến hóa sử dụng đủ loại dị năng, cuối cùng miễn cưỡng giành được một chút không khí để hít thở giữa mạt thế. wattpad: duongquannghiii

Nhưng mà, loài người tham lam đã mất đi cơ hội sống sót cuối cùng, căn cứ lớn nhất của Trung Quốc, bị tang thi vây thành, đó có thể gọi là trận chiến cuối cùng, Lục Khiêm và một ít dị năng giả khác là nhóm 'Vật hy sinh' đầu tiên.

Không biết, những tên nắm quyền 'cấp cao' có chiếm được chút địa vị nào giữa đám tang thi không? Lục Khiêm cười lạnh. Trên cửa sổ phản chiếu hình ảnh một thanh niên xinh đẹp nhưng không có chút ấm áp nào.

Lục Khiêm nhìn hình ảnh phản chiếu của chính mình, nhẹ nhàng sờ sờ khuôn mặt trắng nõn, trơn bóng nhẵn nhụi, mắt phượng xinh đẹp, mũi cao, cánh môi hồng nhạt, từng góc cạnh khuôn mặt hiện ra vẻ tuấn tú, không có những vết sẹo xấu xí do chính mình tạo ra, tuấn lãng đến mức có thể so với xinh đẹp, nhưng mà chính là khuôn mặt này, khiến y phải chịu rất nhiều đau khổ trong mạt thế, mãi lâu sau đó, y dùng dao tự mình rạch từng vết lên gương mặt...

"Tiểu Khiêm, cậu đang làm cái gì?" Một thanh âm khàn khàn vang lên từ sau lưng, Lục Khiêm xoay người nước mắt tràn mi. wattpad: duongquannghiii

"Tiểu Khiêm, sao lại khóc?" Người đàn ông đang bị sốt cao, khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng lộ vẻ khẩn trương.

"Tiết Thần..." Giọng Lục Khiêm lành lạnh mang theo nghẹn ngào, Tiết Thần bị y tự tay giết chết, Tiết Thần đã bị y dùng băng tuyết bạo nổ thành bột phấn bây giờ đang đứng trước mặt y. wattpad: duongquannghiii

"Tiểu Khiêm, làm sao vậy?" Tiết Thần chưa từng nhìn thấy Lục Khiêm khổ sở thế này bao giờ? Trong lòng lập tức rối loạn, muốn bước qua kéo y vào lồng ngực, cuối cùng kiềm chế lại, đặt hai tay lên vai y, Tiết Thần cúi đầu ôn nhu nói: "Có phải là do bệnh của tôi hay không..."

"Anh không bị gì cả." Lục Khiêm cắt ngang lời nói của anh.

Tiết Thần từ ngày 24 bắt đầu sốt cao, cả người yếu ớt, lúc đầu anh cho là mình sốt nhẹ, chỉ tùy tiện uống chút thuốc cảm, ôm nỗi tâm sự riêng của mình đến nhà Lục Khiêm. Ai ngờ qua 4 ngày bệnh không thấy tốt lên, mấy ngày nay trên TV, trên mạng, mỗi ngày đều đưa thông tin về bước phát triển mới của virus X, anh có một nửa tình trạng tương tự, trong lòng anh cực kì do dự có nên đến bệnh viện để điều trị hay không.

Nhưng Lục Khiêm biết, Tiết Thần đúng là nhiễm virus X, có điều anh lại phát triển theo hướng khác với tang thi —— dị năng giả —— tiến hóa.

Dị năng giả là một hướng phát triển khác của virus X, theo các nhà khoa học nghiên cứu mạt thế phát hiện, virus X cực kỳ không ổn định, tiến vào cơ thể con người, kết hợp với gen của con người tạo ra một loạt phản ứng phức tạp, thúc đẩy gen loài người lâu nay luôn đình trệ tiến hóa lần hai, tiến hóa thất bại sẽ trở thành tang thi, thành công sẽ là dị năng giả.

Nhưng cho dù là dị năng giả tiến hóa thành công mà lại bị tang thi cắn, nếu tiêm vắc-xin phòng bệnh trễ, cũng sẽ biến thành tang thi, hơn nữa thời gian biến thành tang thi ngắn hơn người bình thường, khi biến thành tang thi cũng lợi hại hơn so với tang thi bình thường.

Cho nên, 'kiếp trước' Tiết Thần vì bảo vệ Lục Khiêm mà bị tang thi cắn, dưới tình huống không có vắc-xin phòng bệnh, rất nhanh biến thành một nửa tang thi, cuối cùng khi thành công giúp Lục Khiêm thoát khỏi nguy hiểm thì đầu óc đã mơ hồ, yêu cầu cuối cùng trước khi chết là muốn Lục Khiêm giết anh. Lục Khiêm thực hiện theo yêu cầu của anh, mà qua nửa năm sau khi Tiết Thần chết, y cũng chết...

Tiết Thần trước khi chết tiếc nuối lớn nhất là không thể đi đến cuối cùng với Lục Khiêm, Lục Khiêm trước khi chết tiếc nuối lớn nhất là không được nhìn thấy em trai của mình, cho dù y rất vất vả mới có được tin tức của em trai... wattpad: duongquannghiii

"Anh về giường nằm nghỉ ngơi đi, tôi gọi điện thoại cho Tiểu Tốn một chút."

"Ừm." Tiết Thần gật đầu, trong lòng hơi hơi có chút lên men. Nếu như nói người anh thích nhất là Lục Khiêm, vậy người anh ghét nhất tuyệt đối là Lục Tốn, tên kia là một tên biến thái cuồng anh trai! wattpad: duongquannghiii

Chờ Tiết Thần ra khỏi phòng, âm thanh của Lục Tốn từ điện thoại vang lên.

"Anh!" Điện thoại bên đầu kia, giọng Lục Tốn ngọt đến mức làm người khác nổi da gà.

"Tiểu Tốn, em hãy nghe anh nói, em hiện tại lập tức rời khỏi bệnh viện, tìm một chỗ yên tĩnh, anh có chuyện rất quan trọng muốn nói cho em."

Lục Tốn kiếp trước cũng bị 'sốt cao' vì virus X nên nhập viện, sau này Lục Khiêm nghe được tin tức của hắn thì hắn đã là một dị năng giả rất mạnh, phục vụ cho quân đội, bị phái đến chỗ nguy hiểm nhất vật lộn với tang thi, theo tin tức nghe được, hắn là nhóm dị năng giả đầu tiên quân đội thu phục, năng lực cực kì ưu tú.

Nhưng Lục Khiêm biết, năng lực ưu tú của Lục Tốn đến từ chính thí nghiệm hết sức tàn ác của quân đội, đó là nhóm người đầu tiên nhiễm triệu chứng 'Sốt cao' đưa vào bệnh viện nhưng không biến thành tang thi, thu hút đám người tại mạt thế, đều là đối tượng thí nghiệm quan trọng của quân đội, đó cũng là nguyên nhân tại sao trong 7 năm Lục Khiêm tìm kiếm trong căn cứ của những tổ chức dị năng giả sinh tồn lớn vẫn mãi không tìm được Lục Tốn.

Lục Tốn nghe giọng Lục Khiêm lo lắng mà nghiêm túc, liên hệ với những hiện tượng lạ trong bệnh viện gần đây, xem ra đã xảy ra chuyện gì đó rất nghiêm trọng.

"Được, anh, anh chờ em nửa giờ." Lục Tốn nhấn chuông trợ giúp, hộ sĩ nhanh chóng chạy tới, hắn nhờ hộ sĩ lấy kim tiêm trên tay cậu xuống, hắn muốn đi vệ sinh.

Hộ sĩ thấy bình truyền nước của hắn đã truyền gần hết, lấy kim truyền xuống, cũng dặn hắn mau chóng quay lại. wattpad: duongquannghiii

Lục Tốn vui vẻ đồng ý, rồi lén dọn đồ của mình, cất những đồ quan trọng trên người, đi WC dạo một vòng, khoác áo lông dày, đeo khẩu trang đội mũ và khăn choàng cổ che chắn kín mít rời khỏi bệnh viện.

Nếu vào tối ngày hôm sau, chỉ sợ dù hắn có thay đổi da thịt cũng không thể ra khỏi bệnh viện dễ dàng như vậy. wattpad: duongquannghiii

Lục Tốn vừa mới về đến nhà trọ hắn thuê bên ngoài trường học, Lục Khiêm đã gọi điện thoại qua.

"Tiểu Tốn, giờ anh sẽ nói cho em một chuyện, dù em không chấp nhận được, nhưng vẫn phải làm theo lời anh nói với em."

"Vâng." Lục Tốn gật đầu thật mạnh, từ nhỏ đến lớn người hắn nghe lời nhất chính là anh trai song sinh của mình. wattpad: duongquannghiii

"Ngày mai sẽ bùng nổ một trận động đất lớn nhất từ trước tới nay, bảy ngày sau, virus X bùng nổ toàn diện, 'Nguy cơ sinh hóa'* thực sự xảy ra, đến lúc đó nhân loại biến thành đồ ăn của tang thi, mà một bộ phận nhân loại tiến hóa thành dị năng giả, em và anh đều là một trong số đó. (*: nguy cơ sinh hóa ở đây mời các vị tham khảo phim Resident Evil)

Nhưng mà, dị năng không phải vô địch cũng không phải vô tận, không cần phải làm anh hùng cứu người, nguyện vọng lớn nhất của anh là hy vọng em có thể sống tốt.

Mặt khác, dị năng có thể tiến hóa, mấu chốt của việc tiến hóa dị năng là tinh hạch trong não tang thi, lúc đầu có rất ít tang thi có tinh hạch, nhưng em đừng bỏ sót, đồng thời em cũng phải luôn cẩn thận, tinh hạch tang thi có thể giúp dị năng giả tiến hóa, máu của dị năng giả cũng có thể giúp tang thi tiến hóa, hiện tại vắc-xin phòng bệnh vẫn chưa tìm ra, một khi bị tang thi cắn thì chỉ có một con đường chết, cho nên cần phải chú ý.

Nội trong hôm nay, em lấy số tiền tiết kiệm bấy lâu nay ra, có thể mua được bao nhiêu đồ ăn thì mua, dụng cụ y tế phải cố mua nhiều một chút, còn có đầy đủ xăng, một khi tang thi triều bùng nổ, thực vật, dược phẩm và xăng sẽ trở nên quý hiếm cực kỳ.

Chuyện quan trọng nhất, anh hy vọng em nhất định phải khắc sâu luôn vào não: không tin tưởng bất kỳ kẻ nào, không được dễ dàng đồng cảm với bất kỳ ai, em cần phải cố gắng sống sót, còn sống chờ anh tới tìm em. wattpad: duongquannghiii

Tìm một nơi ít người thành phố A , nơi đó sẽ trở thành căn cứ lớn nhất của Trung Quốc, trước khi trận chiến cuối cùng diễn ra, nơi đó vẫn nằm trong phạm vi an toàn.

Cuối cùng, không được nói những lời anh vừa nói với bất kỳ ai, về chuyện tại sao anh biết những thứ này, hiện tại em đừng hỏi, chờ khi chúng ta gặp mặt, anh sẽ nói cho em biết."

"... Anh, hay là bây giờ em lập tức ngồi máy bay đến gặp anh." Lục Tốn không thể tiêu hóa được một lượng lớn thông tin như vậy, nhưng hắn chưa bao giờ nghi ngờ anh trai, tuy rằng thỉnh thoảng đầu óc anh ấy hơi ngơ ngơ, nhưng tuyệt đối sẽ không vui đùa kiểu này với mình. wattpad: duongquannghiii

"Đồ ngốc, em đang sốt tận 39 độ, đừng quên hiện tại những người có triệu chứng 'Sốt cao' không được lên máy bay."

"Anh ơi, vậy giờ anh đến tìm em đi."

"..." Lục Khiêm trầm mặc một hồi, nói: "Rất xin lỗi, anh muốn chăm sóc Tiết Thần, nhưng mà, anh sẽ mau chóng đến tìm em ." Đời trước y nợ Tiết Thần một mạng, dù thế nào cũng không thể bỏ anh lại. wattpad: duongquannghiii

"Anh, anh bất công!" Lục Tốn chỉ thiếu rơi nước mắt lên án. Tiết Thần tên khốn nạn này, từ trung học bắt đầu bám dính anh trai, mà anh trai thần kinh thô của mình lại không biết anh ta có tâm tư gì, Lục Tốn có dự cảm mãnh liệt, anh trai sắp bị người ta cướp đi!

Đối với bệnh cuồng anh trai của thằng em mình, Lục Khiêm vui vẻ trong lòng, ai bảo y cũng cuồng em trai không hơn không kém?

Năm 12 tuổi cha mẹ qua đời vì tai nạn xe cộ, hai anh em được nhận di sản thừa kế, lúc ấy ông bà nội còn khoẻ mạnh, tài sản bị bọn họ giữ, nói là chờ hai anh em 18 tuổi là có thể thừa kế di sản của cha mẹ, nhưng thật ra tài sản đã bị ngầm chiếm đoạt không còn lại bao nhiêu. Nhưng ông ngoại lấy tài sản tiết kiệm cả đời và hai căn nhà để lại hết cho bọn họ, có thể nói, nếu mạt thế không đến, số lượng tài sản thừa kế không hề nhỏ này có thể đem đến cho bọn họ cuộc sống vô cùng thoải mái, đáng tiếc trên thế giới không có nếu.

Càng tiếc nuối hơn, hai người bọn họ bởi vì điểm thi và nguyện vọng khác nhau, một người chọn đại học ở thành phố A, một người chọn đại học thành phố B, cách nhau nửa Trung Quốc, bình thường mỗi người luôn vội vàng bận việc riêng, thời gian hai anh em ở chung không có bao nhiêu. wattpad: duongquannghiii

"Ngoan nha ngoan nha, anh nói sẽ tìm đến em thì nhất định sẽ rất nhanh tới." Lục Khiêm đem cách dỗ em trai khi còn bé lấy ra dùng.

"Anh ơi ~~~" làm nũng làm nũng làm nũng. wattpad: duongquannghiii

"Nghe lời." Lục Khiêm tươi cười nhợt nhạt, nói: "Bà ngoại để lại cho chúng ta ngọc bội hình song ngư, giờ em có đeo trên người không?"

"Em vẫn luôn mang theo." Lục Tốn lấy ngọc bội trên ngực ra, ngọc thạch trắng nõn oánh nhuận lớn bằng ngón cái vừa nhìn đã biết không phải loại ngọc tầm thường, ngọc bội là bà ngoại để lại cho hai anh em bọn họ.

Lục Tốn trên người đeo một nửa, một nửa còn lại ở trên người Lục Khiêm, hai khối ngọc bội một trắng một đen ghép lại tạo nên một miếng ngọc bội âm dương song ngư.

"Em nhỏ một giọt máu lên đi." Giọng của Lục Khiêm bởi vì mang theo khát vọng trở nên run rẩy.

Chương 2: Không gian, vật tư

Trong lúc Lục Tốn nhỏ máu lên ngọc bội, Lục Khiêm cũng lấy ngọc bội đen trên cổ mình xuống, cắt ngón tay, máu đỏ tươi nhỏ lên ngọc bội, nháy mắt bị hấp thu không còn một giọt. wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm ở trong lòng niệm thầm 'đi vào', cảnh tượng trong phòng bị một mảnh không gian khoảng 30 mẫu (khoảng 20010 mét vuông) thay thế, không gian không quá lớn bị sương mù bao quanh, chẳng phân biệt được ngày đêm, không nhìn thấy nhật nguyệt, biên giới của không gian là sương mù nồng đậm màu đen bao quanh, sương đen giống như thực thể, không thể tới gần không thể tìm kiếm, giữa không gian là một dòng suối, nước từ dòng suối chảy xuống tạo thành một hồ nước nhỏ rộng khoảng nửa mẫu (333,5 mét vuông), hồ nước trong suốt có thể nhìn thấy đáy, bên bờ có vô số những viên đá xinh đẹp, tản ra ánh sáng 7 màu nhu hòa mê người. Vây quanh hồ nước có một mảnh đất đen màu mỡ phì nhiêu, đại khái có 3 miếng trái phải, còn lại những nơi khác không có chứa bất kì thứ gì dù chỉ là một hạt cát.

Không thể nào, đây không phải không gian của mình!

Lục Khiêm cực kì khiếp sợ, kiếp trước không gian trong ngọc bội của y vô cùng rộng lớn, bên trong không có gì, dưới cũng không có gì mà là hoàn toàn lơ lửng trên bầu trời, có thể chứa rất nhiều rất nhiều đồ, nhưng không chứa vật sống, cho dù là bản thân y thì mỗi ngày nhiều nhất chỉ có thể ở bên trong 15 phút. https://www.wattpad.com/user/duongquannghiii

Trong lòng y niệm một lần, ra khỏi không gian, mới vừa ra thì Lục Tốn gọi điện, hắn kinh hô: "Anh, bên trong có một không gian rất lớn."

"Không gian của em là dạng gì?"

"Rất lớn, vô cùng lớn, bên trong không có thứ gì cả, thế nhưng em có thể lơ lửng ở bên trong, rất trâu bò."

Không gian rộng lớn treo trên trời? Đó là không gian trong ngọc bội cá âm của mình ở kiếp trước mà? Tại sao không gian trong ngọc bội cá âm không giống trước đó? Không gian này Lục Khiêm dùng đã lâu, trừ việc biết mảnh âm dương song ngư ngọc bội này là đồ gia truyền bà ngoại để lại cho bọn họ, thì hoàn toàn không biết gì thêm về thứ này, thế nên không cách nào giải thích được sự thay đổi. Thật ra, chỉ cần Tiểu Tốn cũng có không gian để bảo vệ mạng sống, y còn nghĩ nhiều như vậy làm gì?

"Em thử cầm một đồ vật trong tay, sau đó suy nghĩ muốn cất nó vào trong không gian."

Đặt điện thoại xuống, Lục Tốn quét mắt một vòng trong phòng, ôm lấy máy tính mà niệm, máy tính biến mất, sau đó hắn vào không gian, phát hiện máy tính đang lơ lửng giữa không trung.

"Anh, thật sự là quá lợi hại, nếu em ở luôn trong này thì sợ gì tang thi, ha ha ha."

Lục Khiêm bật cười nói: "Nào có chuyện tốt như vậy, không gian kia của em hẳn là mỗi ngày chỉ có thể ở bên trong ngốc mười lăm phút, đúng mười lăm phút sẽ bị không gian tự động đẩy ra ngoài, hơn nữa không thể đem bất kì vật sống nào đi vào. Tuy rằng ngắn ngủi mười lăm phút, nhưng trong thời điểm nguy hiểm cũng đủ để cứu mạng. Trước khi vào không gian em đang đứng đâu thì khi đi ra cũng ở chỗ đó, cho nên trước khi đi ra phải quan sát hoàn cảnh bên ngoài.

Chuyện em có không gian là việc không thể nói với ai, sẽ đưa tới họa sát thân. Em hiện tại đem ngọc bội dương trong tay em, niệm biến mất."

"Thật sự biến mất." Lục Tốn kinh ngạc há hốc miệng, lại nhìn trong lòng bàn tay, mơ hồ có thể thấy được một cái bớt màu trắng hình cá, "Ca, anh phát hiện ngọc bội không gian bao giờ thế ?"

"Anh cũng vừa mới phát hiện ."

"Vậy không gian của anh giống của em hả?" Lục Tốn tò mò nói.

"Không hẳn là cùng một dạng, nhưng cũng không khác bao nhiêu. Thời gian gấp rút, anh không thể nói nhiều, giờ em đến ngân hàng rút hết tiền tiết kiệm ra, mua toàn bộ những vật cần thiết cất hết vào không gian, nhất định phải nhớ kỹ lời của anh: không thể dễ dàng tin tưởng bất kỳ ai, không đồng tình với bất cứ kẻ nào, cố sống sót chờ ngày chúng ta gặp lại."

wattpad: duongquannghiii

Lục Tốn cảm thấy tim mình như bị dùi đâm, đau đớn không thở nổi, bình thường hắn luôn thích giả ngu đáng yêu trước mặt Lục Khiêm, bây giờ lại đỏ mắt, trầm giọng đáp: "Vâng, ca."

Lục Khiêm cũng hơi đỏ mắt: "Ngoan. Chụp một tấm ảnh của em gửi qua cho anh đi." Rất muốn nhìn xem em trai giờ có ổn không, đã 7 năm rồi chưa gặp mặt... Nếu không phải vì thời gian quá mức gấp gáp, y thật sự muốn lên mạng nói chuyện video tâm sự với em trai.

"Được được, vậy anh cũng chụp hình anh gửi cho em đi, chắc đã cao lên không ít nhỉ!"

Lưu luyến không rời cúp điện thoại, chỉ chốc lát sau Lục Tốn đã gửi ảnh qua, khác với vẻ tuấn mĩ của Lục Khiêm, Lục Tốn đẹp trai kiểu sáng lạn, nhưng vẻ anh tuấn của hắn rất giống cha, ngũ quan thâm thúy, khuôn mặt kiên nghị, khóe miệng luôn treo nụ cười nhiệt tình sáng sủa, còn có chút non nớt thiếu niên vẫn chưa mất đi, làn da bóng loáng màu tiểu mạch, là một thiếu niên sáng sủa đẹp trai mười phần.

Lục Khiêm chạm nhẹ tay vào màn hình lạnh băng, ánh mắt trầm xuống, kiên định với chấp niệm qua hai kiếp: em trai, cho dù như thế nào chúng ta nhất định sẽ đoàn tụ!

Trao đổi ảnh chụp cho nhau xong, Lục Khiêm đến phòng khách*, Tiết Thần nằm ở trên giường đang ngủ, nhưng vì sốt cao nên khó mà ngủ yên, lông mày nhíu lại, khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng, chăn cũng bị anh đá qua một bên.

(*: phòng khách là phòng riêng cho khách, không phải living room)

Lục Khiêm đặt tay lên trán anh, nhiệt độ nóng muốn phỏng tay, Tiết Thần thức tỉnh dị năng hệ hỏa, tiến hóa trong lúc sốt cao nên nhiệt độ cao hơn những dị năng giả hệ hỏa khác. wattpad: duongquannghiii

Kiếp trước, hai người bọn họ không biết đây là điềm báo thức tỉnh dị năng, một người chịu đói khát sợ hãi trốn dưới tầng hầm tránh né tang thi, một người vất vả chiến đấu lại lo lắng mình nhiễm virus, khoảng thời gian đó thật sự cực kì thê thảm. Cho đến một năm sau mạt thế Lục Khiêm phát hiện ra bí mật của ngọc bội cá âm dương, Tiết Thần và y hoàn toàn thức tỉnh dị năng, hai người ngày qua ngày mới chậm rãi tốt lên.

Tốt, nhưng đối với những người bình thường không có dị năng mà nói, trong mạt thế không có đạo đức lại nguy cơ trùng trùng, có ai có thể thực sự chân chính sống tốt đâu? Ít nhất Lục Khiêm đã rất nhiều năm chưa ăn thịt quên mất mùi vị của thịt vốn là như thế nào rồi.

Lục Khiêm chỉnh chăn cho Tiết Thần, đảm bảo anh sẽ không đá chăn lung tung nữa, để lại vài lời ghi chú nhắn nhủ, vô cùng tham lam nhai bánh mì gặm lạp xưởng, sau đó cầm chi phiếu, thẻ tín dụng và giấy căn cước chuẩn bị ra khỏi cửa. Vừa ăn, Lục Khiêm vừa gọi điện thoại đến công ty, dặn bọn họ sắp xếp lại đồ đạc trong nhà kho, lát nữa y sẽ cho người chở đồ về. wattpad: duongquannghiii

Sau khi Lục Khiêm lên đại học, hợp tác với Tiết Thần mở công ty bên ngoài, chủ yếu là kinh doanh nhập khẩu quần áo trang sức, kho hàng là do Tiết Thần thuê, khoảng tám kho lớn, hàng năm tiền thuê kho là khoảng chi lớn nhất. Vì chuyện này, Lục Khiêm không ít lần mắng Tiết Thần lãng phí, nhưng hiện tại y vô cùng cảm kích suy nghĩ sáng suốt của anh.

Thứ B thị không thiếu nhất chính là các siêu thị lớn nhỏ, Lục Khiêm đi siêu thị không khác gì đi càn quét, gạo, thịt, muối, các loại gia vị, lương khô, đồ dùng cá nhân, đồ dùng sinh hoạt, những thứ có thể ăn hoặc sử dụng trong mạt thế chính là đối tượng chủ yếu để y mua.

Đến chạng vạng, hơn mười xe vận tải chuyên dụng của siêu thị chạy về hướng ngoại thành, thu hút không ít ánh mắt tò mò của người qua đường. wattpad: duongquannghiii

Một ngàn vạn nhân dân tệ có thể mua được bao nhiêu thứ?

Tại mạt thế sau này một chai nước khoáng sạch cũng khó lòng mua được, tiền chỉ là một đống giấy vụn. Nhưng trước mạt thế thì có thể chất đầy 8 nhà kho, thậm chí nhiều hơn.

Chờ nhân viên công ty chuyển hết hàng vào kho, sắc trời đã khuya, Lục Khiêm cùng tổng giám đốc và giám đốc tài vụ đặt một bữa tiệc lớn trong thành phố, tiền được chi từ ngân quỹ của công ty, những người có phận sự đều đi, ngay cả bảo vệ an toàn kho hàng cũng bị gọi đi.

"Lục tổng, tất cả mọi người đều đi rồi, vậy an toàn bên này người nào chịu trách nhiệm?" Giám đốc vận chuyển hàng hóa hỏi. wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm nói: "Không có việc gì, tôi còn ở đây không phải sao? Lâu lâu nổi hứng một lần, mọi người vui chơi một lát." Qua hôm nay, về sau sợ là không cơ hội.

Giám đốc vận chuyển hàng hóa cười nói: "Vẫn là để tôi ở lại đi, ngài còn ở lại thì sao chúng tôi vui đùa được."

"Cho anh đi thì đi đi, tôi ở đây chờ người quân đội lại đây nhận hàng." Lục Khiêm nói chuyện có chút lạnh lùng, bảy năm tại mạt thế đã luyện ra khí thế sát phạt ngoan lệ khiến người khác không rét mà run. wattpad: duongquannghiii

Giám đốc vận chuyển hàng hóa rùng mình một cái theo bản năng trả lời: "Vâng."

Hắn thầm nghĩ tổng giám đốc chắc là không muốn để bọn họ nhìn thấy người nhận hàng, cơ mà, có thể buôn bán với quân đội, tổng giám đốc cũng rất có năng lực. Nhưng quân đội mua nhiều vật tư sinh hoạt như vậy làm gì? Giám đốc vận chuyển hàng hóa tò mò trong lòng, nghĩ lại thì, lắm chuyện, nghĩ nhiều như vậy làm chi. Tổng giám đốc hiếm khi hào phóng cho toàn bộ nhân viên công ty nghỉ ngơi chơi bời năm ngày mà vẫn được hưởng lương, buổi tối hôm nay không đi chơi đủ quả thực rất có lỗi với bản thân.

Một lát sau, xác định mọi người đã đi hết, Lục Khiêm tắt toàn bộ các cameras theo dõi, sau đó vào kho hàng thứ nhất, khóa trái cửa lại, y đặt tay lên một túi gạo, trong lòng vừa niệm toàn bộ đồ vật trong kho hàng nháy mắt biến mất, dưới ánh đèn, chỉ còn nhà kho trống rỗng.

Rất nhanh, hai mươi phút sau, đồ trong tám kho hàng và một cái kho hàng đầy phục sức cùng quần áo đã toàn bộ bị Lục Khiêm thu vào không gian. Y tiến vào không gian nhìn thử, vật tư đều được phân loại rõ ràng theo từng loại chất đầy một đống trong góc, chiếm đến 10 mẫu.

Lục Khiêm không có thói quen ở lâu trong không gian, kiểm tra một lát, rất nhanh rời khỏi không gian, lái ô tô ngược hướng nội thành. wattpad: duongquannghiii

Vật tư đồ dùng trong thời gian ngắn chỉ có thể thu thập như vậy, hiện tại y còn cần phải mua dược phẩm y dược, tại mạt thế một vỉ thuốc cảm cũng có thể đổi được một viên tinh hạch bậc một.

Lục Khiêm lái xe càn quét các tiệm thuốc, mua xong cất hết sau xe, đóng cửa xe lại toàn bộ chuyển dời vào không gian, tới gần nửa đêm, y đã quét sạch gần hết y dược phẩm.

Trên đường người đi vẫn đông đúc như cũ, nhưng giờ đây thành phố huy hoàng không đêm này lại tràn ngập một loại không khí nguy hiểm kì lạ. wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm phóng xe đến trạm xăng, đổ đầy xăng, rồi mua mấy thùng lớn xăng và dầu ma dút, nhưng một chút dầu ấy đối với danh tiếng của Land Rover mà nói giống như muối bỏ biển không tính là gì, căn bản dùng không được bao lâu. Lục Khiêm thừa dịp nhân viên công tác đang đổ đầy xăng cho y, đi vào bên trong trạm xăng dầu xem xét.

Hên ghê, bên trong vậy mà có 4 thùng xe bồn lớn dung lượng đạt đến 28 tấn, nhìn xe đang từ bên trong đi ra, Lục Khiêm mỉm cười.

Nếu như là mạt thế, Lục Khiêm khẳng định không chút do dự chém giết rồi cướp lấy, nhưng hiện tại trật tự vẫn chưa thay đổi, muốn lấy được mấy thùng dầu này cũng không phải chuyện dễ dàng gì.

"Đã trễ thế này mà các anh vẫn muốn vận chuyển dầu ra ngoài?" Lục Khiêm hỏi. Xe dầu bình thường ban ngày vận chuyển dầu, buổi tối lấy dầu, còn phải cam đoan an toàn và chất lượng.

"Là do cấp trên đột nhiên yêu cầu, nghe nói dầu này là đưa đến cho quân đội , tôi nghĩ phỏng chừng giá dầu lại sắp tăng." Nhân viên công tác nói.

Xem ra bên trên đã có hành động. wattpad: duongquannghiii

Lục Khiêm không hỏi gì nữa, thanh toán tiền, lái ô tô chạy theo phía sau mấy xe chở dầu, gần tới rạng sáng 5 giờ rốt cuộc cũng ra khỏi nội thành. Trên xe tài xế hình như được lệch của cấp trên, tốc độ xe giảm dần, chậm rãi dừng xe chờ ở ven đường. Xe Lục Khiêm rất nhanh lướt qua bọn họ, đứng tại vị trí cách bọn họ nửa km, xuyên qua kính chiếu hậu, y nhìn thấy mấy tên lái xe đều nhảy xuống xe, vứt hộp thuốc lá trong tay, còn có giấy vệ sinh đồ vật linh tinh, cười nói lớn tiếng đi về phía một cửa hàng nhỏ bên đường.

Chính là lúc này!

Lục Khiêm lập tức quay đầu xe lại, lúc này trên đường không có người, y không quan tâm đến quy tắc giao thông nhanh chóng chạy xe về hướng bên trái, đến đuôi xe của xe vận chuyển, y vươn tay ra niệm niệm, xe vận chuyển biến mất.

Một chiếc, hai chiếc, ba chiếc, bốn chiếc! wattpad: duongquannghiii

Thành công!

"Phắc, xe đâu mất rồi?"

Lục Khiêm mặt không đổi sắc, lái Land Rover của y nhanh chóng biến mất giữa tia nắng ban mai.

Vì kiểm tra xem đất trống trong không gian có thể gieo trồng thực vật hay không, Lục Khiêm tìm đến một công ty giống cây trồng bán sỉ ở ngoại thành.

Bỏ ra 18 vạn, hốt sạch kho hàng của công ty này. Dù sao thì, nếu trong không gian không thể gieo trồng được, những mầm mống này tại mạt thế vẫn rất trân quý.

Lục Khiêm nhờ người của công ty chuyển hàng đến một biệt thự nhỏ mà ông ngoại để lại cho y ở ngoại thành gần đây, biệt thự này y cũng thường xuyên đến ở, cho nên rất sạch sẽ, y trao đổi với nhân viên quản lý vận chuyển nửa ngày, mới đồng ý chạy xe vận tải vào.

Toàn bộ hàng được dỡ xuống đưa vào trong nhà, Lục Khiêm cất hết vào không gian, y lau dọn sạch sẽ đồ đạc trong biệt thự, cất một số thứ có giá trị vào không gian. wattpad: duongquannghiii

Thẳng đến giữa trưa, y mới trở lại phòng trọ trong thành phố.

Tiết Thần vẫn mê man như cũ, Lục Khiêm gọi anh vài lần, anh mới tỉnh lại.

"Tiểu Khiêm, đừng làm ồn, để tôi ngủ thêm một lát." Tiết Thần còn có chút mơ hồ, mấy ngày liên tiếp sốt cao làm anh rất mỏi mệt, anh hiện tại chỉ muốn ngủ một giấc.

"Tỉnh tỉnh, không thể ngủ tiếp, chúng ta phải rời khỏi đây." Lục Khiêm có chút lo lắng, hiện tại đã là trưa ngày 29, trễ một chút nữa thì không thể ra khỏi thành.

Tiết Thần hơi tỉnh táo, hỏi: "Rời khỏi đây, đi chỗ nào?"

wattpad: duongquannghiii

"Ra khỏi thành phố, rời nội thành, tiếp tục ở lại sẽ nguy hiểm."

Mật độ dân cư ở thành phố B quá cao, động đất cộng thêm virus X bùng nổ, thành phố B biến thành một 'thành phố tang thi' danh xứng với thực, kiếp trước hai người bọn họ vì né tránh không để lộ bí mật khi virus X bùng nổ nên trốn dưới tầng hầm của tòa nhà, lại bị vây ở bên trong thành phố không có cách nào thoát ra, sau đó khi sắp chết đói thì được một đội thợ săn tang thi cứu ra ngoài, vì thế hai người bọn họ phải trả một cái giá cực kỳ thê thảm, sau một năm trời, mạo hiểm tính mạng giết tang thi lấy tinh hạch để mà sống.

Tiết Thần nhíu mày hỏi: "Nguy hiểm gì?" wattpad: duongquannghiii

"Chính phủ đang bí mật xử lý những người nhiễm virus X."

"Cái gì?!" Tiết Thần cực kì khiếp sợ, virus X chẳng lẽ thật sự như lời đồn trên mạng có tính lây lan rất mạnh sao? Nếu là như vậy thì...

"Tiểu Khiêm, tôi không đi."
----------------------------------------

Editor: Sau này Virus X viết tắt thành X nhé.

wattpad: duongquannghiii

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info