ZingTruyen.Info

Edit Nam Thanh Gio Noi Thu Ky Bach

Nam Thành Gió Nổi.
Tác giả: Thu Ký Bạch.
Edit: Winterwind0207

"Lần thứ nhất tôi chú tôi chú ý đến anh, là bởi vì vụ án mạng xảy ra ở trường học các người." Quế Kỳ uống một hớp nước, mím môi một cái, tiếp tục nói: "Vụ án kia kỳ thực vô cùng đơn giản, nhưng bởi vì mấy người bị hại đều xuất hiện tình trạng bị moi tim, vì vậy mới khiến tôi chú ý. Mà càng trùng hợp hơn chính là, vào đêm ngày thứ nhất vụ án mạng xảy ra anh và Cố Kỳ Viễn, đều trùng hợp xuất hiện ở gần nơi thi thể người bị hại."

"Điều này làm cho tôi bắt đầu không nhịn được liên tưởng, có phải là ... Cố Dịch hành động gì hay không? Án mạng trường học các người rốt cục có liên quan tới Cố Dịch hay không? Tôi muốn tiếp cận Cố Kỳ Viễn, thế nhưng ý thức phòng bị của Cố Kỳ Viễn quá mạnh, tôi căn bản không có cách nào tới gần, bởi vậy tôi chỉ có thể ra tay từ phía anh."

"Tôi không biết anh còn có nhớ hay không, lần thứ nhất sau khi anh đi cục cảnh sát trở về, xế chiều trong lúc anh tắm, trong phòng ngủ đã từng xuất hiện một người xa lạ."

Quế Kỳ nói tới chỗ này, Lâm Hành rốt cục lộ ra vẻ mặt kinh ngạc: "Lẽ nào người kia là cô? !"

"Không sai." Quế Kỳ gật gật đầu, giễu cợt nhìn Lâm Hành liếc mắt một cái: "Tôi biết các người đều nghĩ là Bạch Cầm. Đây cũng chính là mục đích của tôi. Nhưng các người làm sao không suy nghĩ một chút, dùng thân thủ Bạch Cầm, làm sao có khả năng làm tránh né được camera, lẻn vào phòng ngủ các người? Chỗ sơ hở này quá rõ ràng, tôi không nghĩ tới dĩ nhiên lâu như vậy các người vẫn chưa từng hoài nghi."

Lâm Hành sắc mặt chìm xuống, nói: "Cô tiếp tục."

Quế Kỳ không để ý lắm, nói tiếp: "Lúc đó mục đích của tôi chính là ở trong ký túc xá tìm một chút manh mối có liên quan tới vụ án, đồng thời cũng khiến cho anh sản sinh một loại ảo giác, khiến anh cảm thấy vụ án mạng xảy ra ở trường học, cũng không giống như anh tưởng tượng không hề liên quan tới anh, mượn thân phận của anh, đem Cố Kỳ Viễn đưa vào bên trong vụ án mạng lần này, nhờ vào đó thăm dò phản ứng của anh ta đối với sự kiện moi tim."

"Biểu hiện về sau của anh quả nhiên không khiến cho tôi thất vọng. Anh rất dễ dàng bị lừa, đồng thời theo manh mối tôi tự mình suy đoán nhận được rất nhiều kết quả. Mà tiếc nuối chính là, từ đầu đến cuối anh không hề tìm được manh nối của hung thủ moi tim. Đồng thời, bởi vì gặp Nam Úc Thành, anh thậm chí chia cách Cố Kỳ Viễn, dẫn đến việc làm của tôi lúc trước đều như muối bỏ bể. Anh không cùng Cố Kỳ Viễn tiếp xúc cũng khiến tôi mất đi con đường tiếp cận Cố Kỳ Viễn, điều này làm cho tôi bất mãn vô cùng."

"Sau khi anh từ trường học ra ngoài, tôi chỉ có thể một lần nữa đưa mắt để trên người Cố Kỳ Viễn. Bởi vì lúc đó các người sắp tốt nghiệp, tôi suy đoán Cố Kỳ Viễn chẳng mấy chốc sẽ tiếp nhận Cố thị, nhưng dù sao anh ta kinh nghiệm không đủ, Cố Dịch không thể một lần đem tất cả quyền lợi giao cho con trai mình, bởi vậy rất có thể trước tiên sẽ để Cố Kỳ Viễn từ từ rèn luyện. Mà Hoa Đông lại là công ty con của Cố thị, là nơi có tiềm lực lớn nhất, đối với Cố Kỳ Viễn mà nói không gian phát triển các rộng rãi hơn, bởi vậy tôi suy đoán rất có thể Cố Dịch sẽ điều động Cố Kỳ Viễn đến Hoa Đông làm việc. Trước khi Cố Dịch hành động tôi đã đi trước ông ta một bước tiến nhập vào Hoa Đông.

"Trên thực tế, vào lúc đó tôi cơ hồ đã sắp từ bỏ kế hoạch đối với anh." Quế Kỳ không chút lưu tình nói: "Tôi vốn cho rằng anh là mồi nhử để tiếp cận Cố Kỳ Viễn, thế nhưng không nghĩ tới trái lại anh càng chạy càng xa. Một khi rời đi Cố Kỳ Viễn, giá trị của anh đối với tôi liền trở về con số không, vì vậy tôi dần dần buông lỏng sự chú ý đối với anh."

"Mà không nghĩ tới chính là, sau khi Cố Kỳ Viễn chính thức làm chủ Hoa Đông, người tôi phái đi giám thị anh, lại truyền đến một tin tức khiến tôi phi thường giật mình."

Lâm Hành suy nghĩ một chút, nói: "Cô đang nói đến chuyện chú hai tôi chết.?"

"Đúng." Quế Kỳ nói: "Sở dĩ tôi cho là lần thứ hai xảy ra án mạng moi tim, là bởi vì nguyên nhân do Cố Kỳ Viễn, mà không có nghĩ tới là, hung thủ moi tim dĩ nhiên ở bên cạnh anh hành động. Chuyện này triệt để lật đổ suy luận lúc trước của tôi, ngay lập tức tôi liền đem sự chú ý dời đến trên người anh."

"Tôi bắt đầu lại một lần nữa điều tra lai lịch của anh. Sau đó tôi liền phát hiện, tuy rằng mấy đời gần đây nhà họ Cố và nhà họ Lâm vẫn luôn giao du tương đối mật thiết, mà giống như hiện tại quan hệ thân mật như vậy, bắt đầu từ sau khi mẹ anh bắt đầu gả và nhà họ Lâm. Bởi vậy tôi liền đi tìm hiểu nguồn gốc thăm dò bối cảnh liên quan tới mẹ anh, tôi liền phát hiện ra một điều hết sức thú vị.

"Lúc mẹ anh mười mấy tuổi, đã từng được một người họ hàng xa của Cố Dịch cứu mạng. Mấy năm sau đó, bà ta vẫn luôn giữ liên lạc với nhà họ Cố, nhưng mấy năm trước khi quen biết cha anh, bà ta bỗng nhiên cắt đứt hết thảy quan hệ với nhà họ Cố. Sau khi kết hôn với cha anh, bà ta chưa bao giờ kết bạn với người của nhà họ Cố." Quế Kỳ hỏi: "Anh có nghĩ tới hay không, e rằng anh sinh ra, là bị người ta thiết kế?"

Lâm Hành suy tư, nhưng không có mở miệng nói cái gì, nhìn qua tựa hồ đối với lời giải thích của Quế Kỳ cũng không quá tin tưởng.

Quế Kỳ thấy thế cười cười, cũng không giải thích thêm, tiếp tục nói: "Chuyện này chỉ là tôi hoài nghi, mẹ của anh đã qua đời nhiều năm, lúc trước người họ hàng xa của nhà họ Cố kia sau này cũng không biết tung tích, chân tướng sự thật e rằng chỉ có Cố Dịch mới hiểu. Thế nhưng tuy rằng tôi không biết chuyện đến tột cùng phát triển ra làm sao, thế nhưng tôi có lý do giả thiết, sự xuất hiện của anh, nằm trong kế hoạch của nhà họ Cố."

"Tôi làm một giải thích đơn giản như vậy: Giả thiết năm đó oán linh thể trọng thương bị phong ấn, sau đó dưới sự trợ giúp của người nhà họ Cố bỏ trốn, về sau oán linh vẫn luôn nằm trong tay Cố gia, nhưng bởi vì nguyên nhân nào đó, oán linh thể trước sau không có cách nào khôi phục, đồng thời không thể một mình sinh tồn. Bởi vậy, vì để cho oán linh thể khôi phục nhanh hơn, Cố gia lựa chọn một người để oán linh thể ký túc trong cơ thể người đó. Mà bởi vì bản thân oán linh chứa oán khí cực mạnh, nhân loại bình thường không thể chịu đựng cỗ oán khí này, bởi vậy kí chủ cũng chỉ có thể không ngừng mà thay đổi. Mà thế hệ này kí chủ của oán linh thể —— chính là anh."

"Rất có đạo lý." Lâm Hành khó được gật gật đầu, nói: "Tuy rằng e rằng cô cũng không biết  chân tướng mọi chuyện, thế nhưng cô làm ra suy luận phi thường có sức thuyết phục."

"Tôi biết giả thiết của tôi khả năng vẫn chưa đúng sự thật, thế nhưng thân phận của anh cùng hung thủ moi tim không thể nghi ngờ là có liên quan rất lớn, chỉ cần điều tra từ anh rất có thể tìm hiểu được tung tích của oán linh. Bởi vậy, tôi liền suy nghĩ đến tột cùng phải làm thế nào tiếp cận anh." Quế Kỳ nói.

"Mà khiến tôi vui mừng chính là, tôi còn chưa nghĩ ra kế hoạch tiếp theo, anh cư nhiên tiến vào Hoa Đông, đồng thời lại chung một ngành với tôi. Việc này đối với tôi mà nói quả thực là cơ hội trời cho."

"Cho nên, sau đó ở Hoa Đông xảy ra án mạng, kỳ thực đều là cô tận lực dẫn dắt ?" Lâm Hành hỏi.

Quế Kỳ lắc lắc đầu: "Hoa Đông xảy ra án mạng không có liên quan trực tiếp tới tôi, tôi chỉ là ở trong đó đổ thêm dầu vào lửa mà thôi."

"Chuyện của Thích Tình Tình tôi đã biết từ lâu, hồn phách của cô ta vẫn luôn ở Hoa Đông không có cách nào tản đi, tôi khởi đầu cũng không hề để ý, mãi đến tận buổi tối hôm đó gặp phải cảnh tượng Trương Vĩ bị hại, mà anh lại trùng hợp một lần nữa xuất hiện ở hiện trường, tôi liền ý thức được, chuyện này rất có thể là Cố Dịch tỉ mỉ vì anh thiết kế một cái bẫy."

"Tuy rằng tôi cũng không rõ ràng Cố Dịch hành động đến tột cùng có mục đích gì, nhưng là từ bên cạnh anh không ngừng phát sinh án mạng mà xem, hẳn là có người muốn nỗ lực thông qua án mạng gây nên phản ứng cho anh. Mà tình huống này kết hợp với suy đoán lúc trước của tôi với anh, rất có thể bên cạnh anh sở dĩ sẽ xảy ra sự kiện moi tim, là bởi vì Cố Dịch muốn nhờ vào đó để khiến oán linh thể tỉnh lại, hoặc là chữa trị cho oán linh thể ký túc trong cơ thể anh."

Lâm Hành tán dương gật gật đầu, Quế Kỳ tiếp tục nói: "Sau khi nghĩ tới chỗ này, tôi liền tỉ mỉ đi tìm hiểu tình huống của Thích Tình Tình, rất nhanh mà tra được Jason. Mà căn cứ Jason cũng không khó phát hiện quan hệ lén lút của anh ta với Lữ Mộng Dĩnh và Hứa Lan Thạc.

"Bên trong tất cả sự kiện, tôi có một ưu thế lớn nhất chính là ở trong tối, mà các người lại ở ngoài sáng. Khi tôi nắm đủ thông tin, tôi có thể bố trí một kế hoạch khác xen vào kế hoạch lúc đầu của tôi. Nói thí dụ như, khi tôi ý thức được có người nỗ lực thông qua việc khống chế Thích Tình Tình chế tạo án mạng nhiều hơn, tôi liền quyết định mượn thân phân của Thích Tình Tình để đạt tới mục đích của tôi."

Lâm Hành nhớ tới lúc trước mình bị Quế Kỳ dẫn tới tầng hai mươi ba, lại bất ngờ phát hiện Quế Kỳ không biết tung tích, hốt hoảng trốn về sau thang máy, còn bản thân cậu lại gặp phải linh hồn của Thích Tình, cậu lại hỏi tiếp: "Là cô để thích Tình Tình tới gần tôi?"

"Đúng." Quế Kỳ thản nhiên nói: "Tôi cần phải xác nhận thân phận của anh, mà không có cách nào trực tiếp làm điều này, mà thích Tình Tình có thể. Bản thân cô ta đã là linh hồn, có thể tùy ý ra vào toàn bộ Hoa Đông, hơn nữa chuyện lúc trước, anh có hiểu biết nhất định về cô ta, vì vậy cô ta làm ra hành động như vậy cũng không kỳ quái."

"Ở trong thang máy lần kia, tôi vốn nghĩ thừa dịp cô ta phụ thân ở trên người anh, cho cô ta đọc ký ức của anh.. Nhưng bởi vì Nam Úc Thành đột nhiên xuất hiện, cái kế hoạch này bị bỏ dở, tôi chỉ có thể cân nhắc lại từ đầu." Quế Kỳ nói: "Thế nhưng sau giai đoạn đó, mỗi lần anh xuất hiện bên người đều có người khác làm bạn, điều này làm cho tôi rất khó ra tay lần thứ hai. Vì vậy, tôi chỉ có thể nỗ lực đem Thích Tình Tình từ Hoa Đông mang ra ngoài."

"Chẳng trách lần kia nửa đêm tôi tỉnh lại, ở nhà gặp phải thích Tình Tình, còn bị cô ta phụ thân. Nguyên lai là bị cô mang ra ngoài." Lâm Hành tự lẩm bẩm: "Tôi vẫn luôn kỳ quái, bản thân linh hồn chỉ có thể hoạt động bên trong phạm vi nơi người đó tử vong, lúc đó thích Tình Tình nếu như không có ngoại lực trợ giúp, căn bản không thể nào xuất hiện ở nhà Nam Úc Thành. Nguyên lai biến số này dĩ nhiên là cô."

"Không sai. Tôi tận lực đưa cô ta mang ra, mục đích chính là vì thừa dịp Nam Úc Thành không ở nhà, mà đi vào trong giấc mộng của anh, trong lúc anh yếu nhất nhập vào thân thể anh,  chế tạo cho anh một giấc mộng giả tạo, khiến anh phân tâm, nhân cơ hội này đọc trí nhớ của anh."

"Như vậy, lúc đó trong mộng tôi trải qua hết thảy đều là giả ?" Lâm Hành hỏi.

"Không, là thật. Anh ở trong giấc mộng nhìn thấy, đều là cảnh tượng chân thực buổi tối hôm đó Thích Tình Tình tử vong, sau đó anh bị quỷ tập kích, đều đã từng xảy ra ở trên người Thích Tình Tình." Quế Kỳ thở dài: "Thế nhưng tôi không ngờ tới là, lần này lại có biến sổ." Quế Kỳ nhìn về phía nhà vệ sinh, trong ánh mắt mang theo oán hận đối với A Triệt.

"Thế nhưng, mặc dù như thế. Tôi vẫn là biết chuyện tôi muốn biết. Ở trong trí nhớ của anh, tôi nhìn thấy chân tướng năm đó ba người giúp việc kia tử vong." Quế Kỳ bốc lên khóe miệng nở nụ cười: "Tôi rốt cục, xác định thân phận của anh."

Hết!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info