ZingTruyen.Info

[ĐAM - HOÀN] MỸ THỰC CHINH PHỤC TOÀN VỊ DIỆN - Nghênh Quân

Chương 6: Trái cây dầm

ahappybookaholic

Sau khi ăn uống no đủ, Giang Tri vẫn không nhúc nhích mà nằm ườn trên ghế bập bênh tiêu hoá một hồi. Trong núi, gió đêm lạnh căm căm, còn mang theo một cỗ hương thơm của cỏ cây cùng bùn đất, thổi tới trên người rất thoải mái. Xa xa còn lấp ló ánh sáng xanh xanh của đom đóm thoắt ẩn thoắt hiện, mặt trăng thì tròn vành chiếu sáng giữa không trung.

Giang Tri thoải mái mà thở ra một hơi dài, đáng tiếc giờ không được xoa xoa đầu A Mao. Nó hiện tại đang say rượu rồi chạy quanh khắp núi rừng, đoán chừng cũng phải hai ba ngày mới có thể trở về.

Hắn vuốt cái bụng nhỏ phình phình, đi vào trong nhà, kiểm tra lương thực dự trữ của mình. Thấy đủ loại đồ ăn được đặt trong phòng, Giang Tri cảm giác như chính mình thành một tiểu địa chủ, tốt nhất là có thể thưởng thức hết những loại đồ ăn này.

Múc ra vài muỗng đậu đỏ mang đi ngâm nước, ôm dưa hấu cùng dưa lưới ra để trong nước giếng lạnh. Giang Tri định trực tiếp lấy nước giếng tắm ở trong sân, hắn vừa muốn theo thói quen cởi áo ra, động tác liền cứng đờ, nghĩ tới cảm giác có người nhìn trộm lúc sáng, sầm mặt, sửa sang lại quần áo, lại xách hai xô nước lớn đi vào phòng tắm.

Đừng nghĩ giấu đi hơi thở thì hắn liền không cảm nhận được. Cảm giác bị người nhìn chằm chằm đã không còn, nhưng Giang Tri mơ hồ biết được thứ đồ bí ẩn kia vẫn còn ở, chỉ là đang che đậy dấu vết tồn tại cũng mình mà thôi. Đây là địa bàn của hắn, vậy mà hắn lại không thể tự do tự tại mà sinh hoạt.

Giang Tri tắm xong liền vào nhà, đóng cửa lại, một đêm không mộng mị đến hừng đông.

Bởi vì hôm qua đã quá đắm chìm trong cơm ngon rượu say, hôm nay Giang Tri liền tính toán ăn thanh đạm một chút. Cũng không phải chú trọng dưỡng sinh, mà là cứ ăn mãi một kiểu như vậy thì cũng chán. Giang Tri rửa mặt xong liền mở dụng cụ phát sóng lên, mới ngủ một giấc mà ngôi sao lại tăng thêm mười mấy vạn. Xem ra việc đưa tặng hải sản trong livestream ngày hôm qua được truyền đi khá nhanh a, đánh vào sự tò mò mà thu hút thêm không ít người xem vào hóng chuyện.

Giang Tri vào phòng livestream, chào hỏi cùng người xem: "Mọi người buổi sáng tốt lành a, hôm nay ta làm là trái cây dầm. Ngày hôm qua thịt cá nhiều quá rồi, hôm nay liền mộc mạc một chút."

Với phong cách thường thấy của Giang Tri, hắn đều đã nghĩ kỹ thực đơn hôm sau từ tối hôm trước rồi. Lúc này đã bắt đầu rửa sạch dụng cụ, chuẩn bị đâu vào đấy. Hắn nhóm củi rồi đặt bốn năm củ khoai lang tím, một quả bí đỏ nhỏ lên bếp hấp. Một bếp khác thì nấu một nồi đậu đỏ, khấy thường xuyên để tránh dính nồi.

Khoai lang tím cùng bí đỏ nhanh chóng được hấp chín, lột bỏ vỏ ngoài, được Giang Tri đặt vào hai cái chén gỗ riêng biệt. Sau đó bỏ thêm một lượng vừa phải bột năng, bột mì, đường cát trắng, nước; khấy hỗn hợp cho quyện với nhau rồi dùng tay nhào mịn, để bột sang bên nghỉ.

Đậu đỏ đã nấu chín, sền sệt nát nhừ, Giang Tri cho vào nửa gói đường phèn, không ngừng khấy, nấu trên lửa nhỏ thêm vài phút. Sau khi hơi nước đã bốc đi hết, đổi sang một cái chảo khác, cho thêm ít dầu thực vật, không ngừng xên hỗn hợp đậu đỏ trên lửa nhỏ, đậu đỏ càng ngày càng sệt lại, mùi thơm của đậu cũng ngày càng nồng đậm.

"Loại hương thơm ngọt ngào này, chính là hương vị tình yêu. Đỏ đỏ hồng hồng, nhìn liền thấy rất thích nha!"

"Streamer không phải làm trái cây dầm sao? Như thế nào lại xào cái này? Nhưng phải công nhận là thật sự thơm ngọt, chỉ cần ngửi mùi cũng có thể đoán được có bao nhiêu ngọt ngào.
"Vừa mới làm chính là làm đậu đỏ nghiền, thêm chút dầu xên trên lửa nhỏ, hương thơm thanh đậm của đậu đỏ đều bị kích phát ra tới. Trước kia ta còn dùng mỡ heo để làm, lúc đó lại càng thơm hơn a ......"

Giang Tri đem đậu đỏ nghiền sang một bên chờ nguội, bắt đầu xoa nắn cục bột khoai lang tím cùng bí đỏ thành những dải hình trụ dài, sau đó dùng dao nhanh chóng cắt thành những đoạn ngắn, rồi vo viên lại. Một đám viên bánh trôi vàng vàng tím tím nhanh chóng thành hình, "Lộc cộc" rơi xuống đầy mâm tròn.

"Hiện làm chính là khoai viên, đợi chút nữa luộc lên rồi thêm vào trái cây dầm. Khoai viên ăn dai dai, nhai rất ngon miệng, cũng là một món ngon mùa hè rất được yêu thích." Giang Tri vốn không định giải thích, nhưng nghĩ đến sắp được ăn ngon, tâm tình cũng theo đó mà vui lên, người xem đều có thể cảm nhận được tâm tình vui vẻ của Giang Tri.

Tiếp đến bỏ những viên này vào nồi nước đang sôi, nấu đến khi bột nổi lên thì vớt ra rửa nước lạnh, rồi mới để sang một bên.

Giang Tri vào phòng chứa hoa quả, bưng ra một rổ lớn, bắt đầu lột vỏ xoài, thanh long, chuối và kiwi. Sau đó cắt đôi dưa hấu và dưa lưới, dùng muỗng tròn múc trái cây thành từng viên tròn tròn đặt vào trong chén sứ. Giang tri đi chặt hai trái dừa, nước dừa thì đổ vào trong tô, cơm dừa thì nạo hết ra.

Đa số người xem đều không biết đó là những loại trái cây gì, Giang Tri một bên múc trái cây, một bên giới thiệu tên của từng loại cho người xem, miêu tả sơ lượt hương vị cũng như kết cấu của từng loại, nào là chua thanh, nào là ngọt lịm, nào là mềm hoặc giòn.

Miêu tả của Giang Tri chẳng hề màu mè, cứ thẳng thật mà triển, tưởng không hấp dẫn nhưng khi người xem livestream nghe lại nhịn không được mà liếm liếm môi, nuốt nuốt nước miếng. Vị diện của Streamer thật là thiên đường a! Bồng lai tiên cảnh!

Giang Tri đem viên dưa hấu, viên dưa lưới, xoài cắt khối cùng dâu tây cho vào trong gáo dừa, sau lại đêm nước dừa rưới lên trên, rồi thả thêm một ít mứt anh đào sấy dẻo.

Ở một cái chén sứ khác thì bỏ vào khoai viên, thanh long, chuối, kiwi đã cắt khúc nhỏ. Đem sữa chua đã ngâm trong sơn tuyền một ngày, nay đã hơi đặc lại, đổ vào tô trái cây. Màu tuyết trắng của sữa chua hoà quyện với màu của các loại trái cây, tạo nên một cảnh đẹp ý vui, sắc thái mỹ miều, hấp dẫn chỉ muốn thưởng thức ngay. Trong chén sứ ngọc còn lại thì bỏ vào sữa chua, việt quất, khoai viên cùng một muỗng lớn đậu đỏ nghiền.

"Tốt, đây là 'Trái cây dầm nước dừa'; đây là 'Trái cây dầm sữa chua'; còn đây là 'Trái cây dầm khoai dẻo đậu đỏ'." Giang Tri giới thiệu một hơi ba món, chợt nhận ra mèo mập nhà mình vậy mà vẫn chưa quay về.

"Ta bắt đầu ăn đây!" Ngồi xuống trước bàn lớn, Giang Tri dùng cái muỗng gỗ múc một muỗng nhỏ trái cây dầm nước dừa. Khi vào miệng, cảm giác đầu tiên là vị ngọt lành mát lạnh của nước dừa, phần trái cây dầm này cực mọng nước ngon miệng, vừa giòn vừa ngọt.

Giang Tri dùng một ống trúc nhỏ làm ống hút, liền dễ dàng có thể uống nước dừa thấm đẫm hương vị của các loại trái cây mát lạnh trong bát.

Sợ người xem nhàm chán, Giang Tri chỉ ăn lấy thảo một hai miếng, rồi chuyển sang nếm thử trái cây dầm sữa chua.

"Sữa chua là ta mua trực tiếp trên Tinh Võng, chỉ mình sữa chua thôi đã tốn một khoản rồi." Giang Tri ăn một miếng, nói: "Đừng nhìn trong chén đủ màu đỏ tím vàng cùng tuyết trắng lẫn lộn mà coi thường, hương vị kỳ thật rất không tồi." Dâu tây đỏ tươi, dưa lưới giòn ngọt, kiwi chua thanh, chuối thì mềm mại, tất cả đều kết hợp hoàn hảo với vị dịu nhẹ của sữa chua lành lạnh đặc đặc.

"Ta đã nhìn ra, Streamer ăn rất có thứ tự. Ban đầu ăn trái cây dầm nước dừa mộc mạc tươi mát, sau đó chuyển qua sữa chua dịu nhẹ, cuối cùng mới đến trái cây dầm đậu đỏ ngọt lịm. Streamer thật hiểu cách hưởng thụ đâu!"

Giang Tri vừa vặn thấy được bình luận này, cười khẽ một tiếng: "Đúng, nếu ta ăn chén đậu đỏ trước sẽ bị ngọt đến không nếm được vị gì của 2 loại kia rồi."

Hắn nói xong, liền múc một muỗng đậu đỏ cũng khoai viên. Đậu đỏ nghiền thêm đường phèn cùng dầu, ăn xuống một miếng hương vị liền tràn ngập cả khoang miệng, vị ngọt cơ hồ thấm đẫm đến từng ngóc ngách trong miệng.

Một muỗng này còn có khoai viên, dai dai dẻo dẻo ăn rất ngon, phối hợp với đậu đỏ nghiền chính là sự kết hợp hoàn mỹ.

Lúc này, cái sự lười của Giang Tri lại ngoi lên: "Hôm nay livestream không khác lắm liền dừng lại thôi ...... Ngày hôm qua chuẩn bị cả một bữa tiệc hải sản lớn như vậy nên rất mệt; ta lại không có bỏ qua được việc livetsream hôm nay, đợi chút nữa phải ngủ một giấc cho đã để lấy lại sức mới được." Thật ngượng ngùng.

"Streamer đừng mà! Cho chúng ta xem thêm đi mà! Không thể ăn thì ta cũng muốn nhìn xem! Đi đi mà!"

"Đúng rồi streamer! Chúng ta tuyệt đối sẽ ngoan ngoãn không làm ầm ĩ, ngươi cũng không cần giải thích với chúng ta, cứ an tâm ăn trái cây dầm là được. Chúng ta chỉ xem chứ không nói lời nào!"

Đôi lời tâm sự của Editor: T mới phát hiện truyện của mình bị đăng lên những trang chuyên ăn cắp truyện. Không chỉ phần truyện mà bìa truyện rồi cả những hình ảnh minh hoạ của t cũng vinh dự được tái sử dụng luôn. Nếu ai đã từng edit truyện hoặc làm việc liên quan đến hình ảnh thì mn cũng hiểu được là thời gian tìm và chọn ảnh cũng tốn tương đương với thời gian edit 1 chương truyện (nhiều khi còn tốn hơn), nên bây giờ thấy công sức của mình bị mang đi trắng trợn như vậy, t cũng thấy khá buồn. Nhưng t cũng biết vấn nạn mang truyện đi muôn nơi của nhưng trang you-know-who là không thể tránh được, nên t viết những dòng này với hi vọng nếu bạn đọc nào đọc truyện của t trên những trang đó, thì có thể chuyển đến theo dõi truyện ở trang chính chủ: https://www.wattpad.com/user/ahappybookaholic. Dù t edit phi lợi nhuận nhưng đọc ở trang chính chủ cũng chính là tiếp thêm động lực cho t trên con đường edit gian nan trắc trở này. Xin cảm ơn mn đã ủng hộ t trong thời gian qua <3 <3 <3 Dù tốc độ ra truyện không nhanh nhưng t luôn cố gắng đảm bảo chất lượng bản edit cũng như không đem con bỏ chợ. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!!! 

Giang Tri thấy vậy, chỉ có thể cười mà đồng ý, tiếp tục mở livestream; cái muỗng cũng không có dừng lại, ăn xong trái cây dầm nước dừa, trái cây dầm sữa chua, trái cây dầm khoai dẻo đậu đỏ, mỗi loại một chén. Chén đậu đỏ có chút ngọt ngấy, liền ăn thêm một chén trái cây dầm nước dừa, rốt cuộc nước dừa ngọt thanh cũng giải được ngấy.

Phòng livestream vốn biết Giang Tri có sức ăn khoẻ, lúc này lại một lần nữa được chứng kiến năng lực thực thần của hắn.

Nhìn Streamer ăn đến ngon miệng như vậy, bọn họ cũng mơ ước được nếm thử một miếng a!

Giang Tri sờ sờ bụng nhỏ, hướng ghế dài dựa lưng nửa ngồi nửa nằm, thoải mái mà nheo nheo đôi mắt, không biết chợt nghĩ đến cái gì, bỗng nhiên cười rồi nói: "Kỳ thật cũng không phải tất cả đồ ăn ngon đều có mùi dễ ngửi ......" Ví dụ như đậu hủ thúi, bún ốc, còn có sầu riêng.

"Sao? Ta không tin! Streamer cho chúng ta mở rộng tầm mắt đi!" Đa số comment ở khu bình luận đều như vậy. Giang Tri úp úp mở mở, lại thêm người xem đang "rảnh trứng" đến từ các vị diện, mang theo lòng hiếu kỳ cường đại nhất, lúc này đều gấp không thể chờ nổi hóng hót, xem thử cái mỹ thực không dễ ngửi Streamer nói rốt cuộc mà cái dạng gì.

"Ta như thế nào cảm thấy ...... Streamer hiện tại giống như muốn bẫy chúng ta đâu!" Nhưng bình luận như vậy nhanh chóng bị nhấn chìm.

Vì thế, chờ mọi người ồn ào xong, Giang Tri nghẹn cười đứng dậy, đi đến phòng sau, cúi người xách lên trái sầu riêng ở trên phiến đá.

"Ta đây mở a, nói trước là cái mùi hương này rất thú zị nha. Dù ta rất thích ăn sầu riêng, có đôi khi cũng không chịu nổi cái mùi này. Chút nữa nếu các ngươi có bị mùi xông xỉu cũng không thể trách ta a." Giang Tri hữu nghị nhắc nhở.

Mọi người đều hưng phấn mà chờ, mắt nhìn chăm chăm đôi tay thon dài của Streamer tách mở sầu riêng. Sau đó "Ca" một tiếng, sầu riêng bịt tách làm đôi, cái mùi là lạ vốn như có như không nay lại càng nồng đậm. Vì muốn cho người xem xem rõ, dụng cụ phát sóng bay đến quay cận cảnh quả sầu riêng trước mặt.

Chốc lát sau, một mùi hương sầu riêng nồng đậm che trời lấp đất liền phun trào ra, người xem livestream ngay lập tức nhận một cú strike thẳng mặt. Đa số người xem trực tiếp sợ đến ngây người, thật sự tồn tại cái mùi thúi kinh thiên động địa, quỷ khóc thần sầu như vậy sao? Đây thật sự không phải là đạn khói độc với lực sát thương level max của vị diện Streamer?

Phòng livestream, [Người xem] bỗng nhiên bay mất 9w.

S00006 nhanh chóng giải thích: "Bởi vì dụng cụ phát sóng tái hiện cảnh sắc quá thật, mùi hương đậm đặc này có thể khiến người xem không khoẻ, hệ thống vì bảo vệ người xem, đối với một bộ phận người không đủ năng lực thừa nhận liền cưỡng chế rời khỏi phòng livestream."

Giang Tri: "......" Thực xin lỗi! Hắn sai rồi!

"Leng keng -------" Phía sau cây chanh dây râm mát dường như có cái gì đó ngã xuống đất.

Giang Tri nghe tiếng liền xoay đầu lại, là cái chậu hắn để trên ghế bập bênh bị đổ. A? Cái tên tàn hình kia bị mùi xông đuổi đi rồi sao?

Phòng livestream đã nổ tung.

"Vừa nãy ta tập trung cả tám con mắt chăm chăm thiếu điều hôn dính vào quang não!! Đấy là vũ khí gì vậy Streamer!"

"Streamer, ngươi làm vậy sẽ rớt ngôi sao, ngươi vì thế sẽ mất đi những chúng ta mảnh mai đáng yêu a!"

"Thực xin lỗi Streamer, ta xin cáo lui trước! Lần sau sẽ đến lại, cảm ơn nhắc nhở ấm áp của ngài, là ta quấy rầy rồi."

Vì tạ lỗi, Giang Tri tiếp tục mở livestream thêm chút nữa, biểu diễn một màn trực tiếp ăn sầu riêng cho những khán giả kiên cường còn bám trụ lại.

Ở khoảng cách mấy vạn năm ánh sáng, cách màn hình quang não, mọi người đều không hẹn mà cùng mang lên mặt nạ phòng độc, trầm mặc nhìn Giang Tri ăn "Sầu riêng."

Nhìn Streamer mặt không biến sắc, có tư có vị mà một miếng tiếp một miếng thưởng thức thịt sầu riêng vàng nhạt mềm mại. Sự khâm phục của mọi người đối với Streamer đều một cái vèo, phóng lên tận cao tít tắp.

Streamer chính đại hán tử, đến loại "Đạn khói độc" lực sát thương max với mùi hôi thấu tận trời xanh cũng có thể ăn được a!

Giang Tri thì vẫn đang đắm chìm với thịt sầu riêng vàng nhạt ngọt ngào, mềm mịn như bông trong miệng, trong lòng đầy thoả mãn: Thật thơm ngon!


Trái cây dầm nước dừa

Bonus: Chè thạch trái cây

Trái cây sữa chua

Bonus: Blueberry Parfait

Bonus: Acai bowl


Trái cây khoai dẻo đậu đỏ

Bún ốc Liễu Châu (Luosifen)

Đậu hú thúi

Sầu riêng

Bonus: Cà ri gà sầu riêng

Bonus: Bánh nướng sầu riêng phô mai

Bonus: Crepe sầu riêng

Bonus: Basque burnt cheesecake sầu riêng

Bonus: Pizza sầu riêng

Bonus: Trà chiều sầu riêng

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info