ZingTruyen.Info

[ĐAM - HOÀN] MỸ THỰC CHINH PHỤC TOÀN VỊ DIỆN - Nghênh Quân

Chương 27: Thịt chả băm nướng cay ngọt

ahappybookaholic

Gừa: Mở hàng đầu năm nào <3 <3 <3


Nghĩ đến lúc ở Đế quốc đã đáp ứng với nhóm ngôi sao của hắn là phải làm đồ ăn ngon, Giang Tri ăn một hơi hết chén mì liền mở quang não lên chuẩn bị mua mua mua. Ngay lập tức thấy mấy tin nhắn nhảy ra, đều là tin nhắn của Tống Phi Xuyên gửi đến sau khi hắn mất tích. Lúc trước do đang ở một vị diện khác, hiển nhiên là tin nhắn của Tống Phi Xuyên gửi từ tiểu tinh cầu đều bị chặn lại. Giang Tri biết bọn họ nhất định đã rất lo lắng cho mình, vội vàng soạn một đoạn tin nhắn dài trả lời, báo rằng bản thân hắn hiện tại đều rất mạnh khoẻ. Sợ Tống Phi Xuyên không tin, Giang Tri còn gửi qua thêm tấm hình tự sướng đang ngồi trên ghế bập bênh. Tống Phi Xuyên lúc này hẳn còn đang bận bịu xào nấu, không có lập tức trả lời hắn. Giang Tri lên app Mua Vui Vẻ tính mua một mẻ thịt heo thiệt tươi để làm chả nướng.

Hắn nhìn một hồi, bỗng nhiên liếc qua Thời Nghiêu đang đứng tiêu thực cách đó không xa, nói: "Thời Nghiêu, ngày mai anh có tới ăn cơm không?" Hắn không có phương thức liên lạc với Thời Nghiêu, mỗi lần đều là người này cưỡng chế S00006 để gửi tin nhắn.

"Có, ăn." Thời Nghiêu nhớ tới món điểm tâm ngọt thơm mùi sữa nồng đậm kia, trong lòng nhung nhớ không thôi, lần sau nhất định phải đưa Giang Tri cái lò nướng điện không cắm dây mới được.

"Được!" Giang Tri đồng ý, ôm quang não bắt đầu dạo qua các nguyên liệu nấu ăn khác, chờ hắn chốt đơn thì đã mua được cả một đống lớn, vừa ngẩng đầu lên, người đã mất tiêu.

Hắn nhớ tới mình lại quên hỏi Thời Nghiêu cách xử dụng dụng cụ phát xạ xuyên thời không. Chờ đến ngày mai khi hắn lại đây ăn cơm, nhất định phải nhớ hỏi kỹ một chút mới được!

Giang Tri dự định thời gian giao hàng là 8 giờ sáng sớm ngày mai, tuỳ thân không gian của hắn dùng vô cùng tốt, lúc trước ở vị diện Đế quốc dùng để giữ thịt tươi hay viên thịt cá là đúng bài. Đây so với treo dưới mái hiên nhà hắn hay ướp lạnh trong suối còn tốt hơn nhiều. Giang Tri liền thừa dịp đang rảnh rỗi, đem rượu mơ chua, rượu anh đào, rượu trắng, mứt hoa tươi, thịt muối, cá xông khói đều bỏ vào trong không gian.

Ngày hôm sau, sau khi nhận giao hàng của app Mua Vui Vẻ, Giang Tri mở phòng livestream lên, vừa thấy bảng thống kê thì có chút kinh ngạc, lẳng lặng nhớ lại, hôm trước lúc lướt xem bình luận ở Đế quốc, số ngôi sao còn bắt đầu là số 6 mà, sao hiện nay không tăng thêm lại còn bị giảm bớt là sao nhỉ?

[Cấp bậc]: 7               [Tinh tệ]: 31,433                 [Ngôi sao]: 3,107,230                  [Số người xem cao nhất]: 25,398,794

Chẳng lẽ trước đó hệ thống dẫn đến ngôi sao ảo sao? Hiện tại đều bị xoá sạch bách? Giang Tri nghĩ mãi cũng chả hiểu vì sao, khó quá bỏ qua, mở livestream lên.

Công dân Đế quốc đáng thương, chỉ sợ trong nửa năm nay đều không cách nào dùng được Tinh Võng vị diện. Bọn họ cũng chỉ có thể đợt nửa năm dài dằn dẵn mới có thể lại lần nữa được cảm thụ mỹ thực thịnh yến của Streamer.

"Chào mọi người buổi sáng tốt lành nhé. Hôm nay ta chuẩn bị làm chả thịt nướng, đợi chút nữa sẽ một nửa mang tặng, một nữa đem bán cho mọi người! Chỉ là có lẽ sẽ phải đợi lâu một chút á." Giang Tri vừa muốn đuổi kịp tiến độ thời gian livestream vị diện bình quân, lại vừa sợ lãng phí thời gian của người xem, nhắc nhở nói, " Mọi người có thể một bên xem livestream, một bên thì làm chuyện khác cũng được."

Hắn nói xong, rửa sạch một tảng thịt heo lớn, bắt đầu thái thịt thành những sợi mỏng. Do xuống bếp thường xuyên nên đao pháp của Giang Tri rất tốt, cắt vừa mỏng lại vừa nhanh, làm người xem livestream xem đến sôi nổi cảm thán.

"Tuy rằng đã từng xem Streamer cắt đồ rất nhiều lần, nhưng mỗi lần nhìn Streamer ra tay đều cảm thấy sắp cắt trúng tay đến nơi rồi á."

Cắt thịt xong, Giang Tri bỏ những sợ thịt thon dài này lên thớt tròn nói: "Kế tiếp là băm thịt, băm thịt thủ công so với dùng máy móc thì kết quả thịt sẽ dai hơn rất nhiều." Mấy năm nay rất nhiều máy móc tiện lợi được bày bán, hỗ trợ rất lớn cho người dùng, nhưng nhiều ít cũng làm thay đổi hương vị của món ăn. Đây cũng là lý do vì sao chế tác thủ công vẫn luôn được coi trọng – tốn thời gian công sức nhưng thành phẩm lại tinh xảo hơn nhiều.

Thịt sợi bị băm đi băm lại biến thành thịt băm, Giang Tri bỏ thịt băm nhuyễn vào trong tô, trong một cái tô khác thêm đường cát, tiêu đen xay, rượu gia vị, xì dầu nhạt, mai quế lộ, khuấy đến khi gia vị hoà tan vào nhau thì cho vào ướp thịt trong nửa tiếng.

"Đợi thịt ướp ngon thì cũng phải một lúc nữa, ta sẽ chuẩn bị trước nguyên liệu nấu ăn cho bữa trưa. Trưa hôm nay muốn mời bạn cùng ăn cơm, cho nên ta định làm thịt chiên giòn, trứng xào cà chua và canh." Giang Tri ngượng ngùng nói.

Khu bình luận của Giang Tri không vì ít người hơm mà bị quạnh quẽ, trước sau vẫn luôn tưng bừng náo nhiệt, người xem các vị diện một bên xem livestream, một bên giao lưu về nguyên liệu nấu ăn chỗ bọn họ có, một bầu không khí vô cùng hài hoà.

"Không sao cả, chỉ cần Streamer mở livestream nấu ăn thì cái gì chúng ta cũng thích xem!!"

"Thật hâm mộ bạn của Streamer nha! Được thưởng thức mỹ thực của Streamer mỗi ngày quả thật quá may mắn mà QwQ."

"Hình như trước kia chưa từng nhìn thấy bạn của Streamer đâu, quan hệ hai người bọn họ nhất định rất tốt."

Vừa vặn Giang Tri nhìn thấy bình luận này, nghĩ nghĩ, hắn và Thời Nghiêu quan hệ rất tốt? Cũng có thể nói là tốt đi. Giang Tri không có bao nhiêu bạn bè, kiểu như Thời Nghiêu cũng được tính là bạn bè nhỉ.

Lúc trước đã có đủ loại sự kiện khác người xảy ra, khả năng cao sẽ bị người đố kị căm ghét, nổi lên muốn chống đối phản kháng cường quyền phú quý áp bách, rốt cuộc Thời Nghiêu khi ẩn thân đã doạ không ít người, ăn có mấy miếng thịt mà tuỳ ý ném ra cả bảo vật. Nhưng không biết vì sao, Giang Tri lại không có chút cảm giác chán ghét gì với hắn, thậm chí rất hy vọng ngoại trừ A Mao, còn có người khác cùng ăn cơm với hắn – đây cũng là lý do vì sao mỗi lần Giang Tri đều đưa tặng mỹ thực cho người xem livestream.

Cắt cà rốt và bắp thành khối nhỏ, dùng nước sôi trụng xương sườn hai lần. Canh hầm có cà rốt và bắp thì nước canh sẽ đặc biệt ngon ngọt, chỉ cần nêm thêm chút muối, nấu từ từ, nước canh trong veo, hương vị lại thơm ngon.

Trong lúc giờ canh chín, Giang Tri bắt đầu dùng chày cán bột cán thịt đã ngấm sốt thành miếng mỏng. Hắn mới cán được một lúc thì nghe thấy có động tĩnh bên cạnh, ngẩng đầu lên nhìn, là Thời Nghiêu tới.

"Anh đến rồi à." Giang Tri không ngừng tay, "Trước ngồi chơi chút đi, tôi làm chả thịt băm cái đã."

"Được." Sau khi Thời Nghiêu xuất hiện, liền thuận tay lấy ra một cái lò nướng hình vuông cao cỡ nửa thân người, bay lơ lửng giữa không trung, chậm rãi phiêu đến chỗ Giang Tri, "Cái này cho cậu."

Giang Tri nghiêm túc nhìn ngắm, mặt mày đều ngậm cười vui vẻ: "Đây là lò nướng không cắm điện?" Thời Nghiêu gật đầu.

"Thật sự là quá tốt. Cảm ơn anh. Đợi lát nữa trả anh bằng món ngon nhé!" Giang Tri vốn định dùng chảo nướng chả thịt băm, hiện tại có lò nướng thì có thể tận dụng rồi.

"Oa, lò nướng có thể làm được món gì ngon? Streamer giống như rất cao hứng a, vừa thấy liền biết món đồ này rất hữu dụng rồi."

Giang Tri đi qua, Thời Nghiêu đã di chuyển lò nướng đến trên bàn đá, mày mò một hồi liền nắm được cách thao tác. Lò nướng này còn có nguyên bộ bao tay, khay nướng, giấy nến. Giang Tri múc thịt băm trải lên giấy nến rồi dùng chày cán bột giàn mỏng ra, rải lên một lớp mỏng mè trắng rồi bỏ vào lò nướng. Cứ mỗi năm phút, hắn sẽ lấy thịt ra trở mặt, dùng giấy thấm dầu thấm bớt hơi nước trên bề mặt, quét đều mặt ong lên rồi tiếp tục nướng.

Thời Nghiêu không có lại gần, mỗi lần thấy Giang Tri lấy khay nướng ra, nhìn tảng thịt ngày một đậm màu hơn, mùi thịt thơm trộn lẫn với mùi ớt cay, hạt mè cùng hương vị ngọt ngào của mật ong, từng chút từng chút bay vào cánh mũi hắn.

"Xong, có thể ra lò!" Giang Tri mang bao tay lấy khay nướng ra, một mâm chả thịt nướng màu nâu đỏ, mọng nước bóng mượt, mùi thơm nồng đậm liền bày ra trước mắt người xem livestream.

Giang Tri cởi bao tay, dùng dao dài cẩn thật cắt miếng thịt, hắn theo bản năng lấy đũa gắp một miếng chả thịt lên ăn thử, cảm giác được ánh mắt nóng rực trước mặt thì dừng một chút.

"Ách, cho anh nếm thử?" Giang Tri mạnh mẽ dừng tay lại, xoay người, đưa tới phía đối diện.

Vì thế, người xem livestream liền thấy Streamer không phải là người ăn thử đầu tiên, mà là đưa qua đối diện, chờ bạn hắn đi tới ăn.

Thời Nghiêu đứng dậy đi qua, hai người chỉ cách nhau cái bàn đá, Giang Tri một tay chống trên mặt bàn, một tay cầm đũa đưa lên phía trước. Thời Nghiêu dừng lại một chút, cúi nghiêng nửa người về phía trước, cúi đầu cắn miếng chả thịt vừa nóng hôi hổi vừa thơm lừng kia. Thịt vừa nướng chín tới cắn vào có chút mềm, nhai lại thấy dai dai, càng nhai càng thơm, trong hậu ngọt có điểm chút cay, chính là cảm giác ăn một miếng liền không thể dừng lại.

"Ăn ngon." Thời Nghiêu trầm thấp hàm hồ ám chỉ muốn được ăn thêm miếng nữa.

Giang Tri nghe xong cong mắt cười, ngược lại nói với khán giả phòng livestream: "Bạn ta nói ăn rất ngon, vậy tiếp theo liền đưa tặng mọi người thôi!"

"Ai không trúng thưởng không cần nản lòng, đợi lát nữa nướng mẻ tiếp theo, ta sẽ để bán trên cửa hàng." Giang Tri không xem bình luận phản hồi, đã bắt đầu cán mẻ thịt tiếp theo.

"Vô cùng buồn bực mà, Streamer luôn có thể đem một loại nguyên liệu nấu ăn làm ra đủ kiểu khác nhau, hương vị cũng rất đặc trưng. Chả thịt băm này thoạt nhìn chẳng ra gì, còn có chút giống tảng vỏ cây đước, nhưng ăn lên thì hương vị thiệt tuyệt cú mèo! Ngọt cay thơm hương, ẩm mềm ngon miệng, tuỳ rằng muốn nhai thêm vài lần, nhưng hương vị càng ở trong khoang miệng lâu lại càng nồng đậm, nước thịt tướm ra ngon đến nỗi mỗi tế bào trong cơ thể đều kêu gào đòi hỏi muốn ăn thêm nhiều hơn." Chính xác, chả thịt băm đã ăn là sẽ nghiện.

Người xem livestream không cướp được chả thịt băm nướng ớt mật ong chỉ nghe miêu tả cũng đã chảy nước miếng thành sông.

Giang Tri nướng thêm hai khay chả thịt rồi để bán trên cửa hàng. Lúc này Phù Quang tiên nhân cướp được hai phần, ông tinh tế nhấm thử một miếng nhỏ, khoang miệng hàng năm không dính bất kỳ ngũ cốc chay mặn nào nháy mắt bị chinh phục, loại vị đạo đáng kinh ngạc này, tư vị ngọt cay nồng đậm hoà quyện, cơ hồ muốn kéo ông đoạ tiên nhập phàm trần.

"May là đã dùng Duyên Dương Đan đổi được không ít tinh tệ, rốt cuộc cũng có thể được thưởng thức mỹ thực của Streamer!" Phù Quang tiên nhân viết một hàng chữ lên Huyền Quang Kính, bỗng nổi hứng, lấy rượu quỳnh tương chôn dưới cây đào tiên lên, thưởng thức kèm với chả thịt nướng của Streamer, quả được là cực đại hưởng thụ ngàn vạn năm có một.

Bởi vì có nhiều người xem không được ăn chả thịt nướng, lại thèm ăn đồ Giang Tri làm, sôi nổi réo gào đòi xem Giang Tri làm tiếp cơm trưa.

Giang Tri bất đắc dĩ cười, trấn an nhóm ngôi sao nói: "Có thể, nhưng mà chỉ nhìn không được ăn, kỳ thật lại càng tàn nhẫn với mọi người a."

Giang Tri lấy thịt đã ướp trộn với hỗn hợp trứng gà, bột mì, muối ăn, xì dầu đậm, dầu hào lúc trước. Hiện đem dầu đổ vào nồi nhỏ, chờ dầu nóng thì gắp lát thịt được áo lớp bột bỏ vào dầu chiên. Trứng gà và bột mì áo một lớp mỏng bên ngoài lát thịt, lát thịt nguyên màu hồng hơi nâu bị chiên vàng giòn lên, hương vị đồ chiên thấm đẫm cholessteron đánh ập vào mặt.

Canh đã nấu xong, thịt sau khi chiên giòn được Giang Tri đặt sang một bên. Thao tác làm trứng xào cà chua rất đơn giản, Giang Tri thích xào cho cà chua mềm rụp thành dạng sốt, nên sau khi xào thơm cà chua, hắn đổ một xíu nước vào nồi, đậy nắp nồi lại để cà chua được nấu chín.

Hai mặn một canh được dọn lên bàn, mâm cơm đủ màu vàng hồng tươi đẹp rất kích thích con sâu tham ăn. Giang Tri lúc này mới chào tạm biệt người xem livestream: "Hẹn mọi người ngày mai gặp, hiện tại ta chuẩn bị ăn trưa rồi, hẹn gặp lại."

Thời Nghiêu bới hai chén cơm mang lại, giúp Giang Tri dọn chén đũa.

"Cùng nhau ăn thôi!"

Thịt chiên giòn dù để nguội vẫn xốp giòn như cũ, thịt bên trong đậm đà mỹ vị, một chút cũng không ngấy, rất hợp ăn với cơm. Trứng xào cà chua vàng đỏ hợp thể, trứng sau khi thấm đẫm nước cà chua liền mang theo hương vị chua chua ngọt nhẹ, cũng là một món cực hao cơm. Thời Nghiêu rất nhanh đã giải quyết xong một chén cơm, đứng dậy đi múc thêm chén thứ hai, chén thứ ba.

Giang Tri múc chén canh, nhìn Thời Nghiêu hỏi: "Anh rất thích ăn cơm à?" Không hiểu sao hỏi ra miệng lại thấy có chỗ nào đó quái quái.

Thời Nghiêu rất nghiêm túc suy nghĩ, rồi mới nói: "Thích ăn đồ ăn ngon." Trong dòng ký ức dài đằng đẵng của hắn, cũng không phải chưa từng ăn qua đồ ăn. Trước khi hắn ngủ say vì không cái gì vui trên đời, rất nhiều vị diện vẫn còn ở thời nguyên thuỷ hoang dã, hắn từng ăn qua lương thực khô khan, cơm nửa sống nửa chín, cháo loãng như nước, thịt thú nướng than vừa khô cứng vừa cháy đen. Mỗi lần Thời Nghiêu đều cho rằng mình không yêu thích ăn uống, loại đồ vật này sao có thể ăn, tuyệt đối không có khả năng ăn được.


Chả thịt băm nướng

Thịt chiên

Trứng xào cà chua

Canh sườn bắp cà rốt

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info