ZingTruyen.Info

[HOÀN-EDIT] Mỹ Nhân Mềm Mại - Đằng La Vi Chi

Chương 67: Chú xấu xa.

tstcheese

Editor: Trà Sữa Thêm Cheese.

Lúc Quách Minh Nham đang vén tay áo điên cuồng tìm người giúp đỡ thì tháng Tám lại đến một cách vội vã.

Mùa hè năm nay rất nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới bốn mươi độ.

Khi Tiểu Hàn và Triệu Nguyên đi trên đường, trời lập tức đổ mưa. Tiểu Hàn lo lắng oa oa mấy tiếng, nhóc không thốt ra lời được, bé trai 5 tuổi ôm chặt hộp đựng thức ăn trong tay, không muốn hộp cơm bị ướt.

Triệu Nguyên vội vàng an ủi nhóc: "Không sao không sao, lạnh thì hâm lại là được, cô Tô sẽ không ngại đâu. Tiểu Hàn, chúng ta đi nhanh chút, không thì tí hồi bị ướt đấy."

Tiểu Hàn gật đầu, cô nhóc Triệu Nguyên đi theo lớn hơn bé 7 tuổi, hai đứa cùng nhau chạy về đầu kia của ngọn núi, trong tay Triệu Nguyên còn xách một quả dưa hấu vừa hái xuống.

Lúc hai đứa trẻ tới cửa phòng của Tô Lăng thì mưa lớn, quần áo tụi nhỏ ướt một mảng be bé.

Tô Lăng nghe gõ cửa, đề phòng hỏi: "Ai đó?"

Triệu Nguyên cao giọng nói: "Cô Tô, là em với Tiểu Hàn ạ."

Tô Lăng vội vàng mở cửa cho bọn nhóc, thấy dáng vẻ nhếch nhác của hai đứa, Tô Lăng rất đau lòng: "Vào mau, lau khô tóc, coi chừng bị bệnh."

Trong đôi mắt sạch sẽ, long lanh của Tiểu Hàn lộ ra ý cười thân thiết.

Triệu Nguyên lè lưỡi, chìa dưa hấu trong tay ra: "Cô Tô ơi, đây là mẹ em bảo em đưa cô đấy, ruộng dưa trong nhà em ra quả, ngọt lắm ạ."

Tiểu Hàn không chịu thua kém, cũng đem hộp cơm được bảo vệ cẩn thận trong ngực của mình ra. Thím Trần giết gà, bên trong là thịt và cháo gà. Một đứa bé như nhóc lại muốn đích thân đưa cho cô, thím Trần dở khóc dở cười, cuối cùng đành phải để nhóc đi.

Giờ phút này, đôi mắt vừa nhút nhát vừa lấp lánh nhìn Tô Lăng, viết đầy mấy chữ đòi khen ngợi.

Tô Lăng thấy mà mềm lòng, không từ chối ý tốt của hai đứa, lấy khăn lông và máy sấy ra hong khô quần áo, tóc tụi nhỏ.

Cô đã quay lại thôn này nửa tháng, thôn nhỏ cằn cỗi, ở trên có một trường tiểu học, vì điều kiện không tốt lắm nên khó tìm giáo viên, vài giáo viên năm sáu mươi tuổi vừa phải dạy văn vừa phải dạy toán.

Hiển nhiên mỗi năm cũng sẽ có sinh viên đến dạy, người trong thôn biết ơn, nhà mình trồng rau cải và trái cây đều chân thành đưa đến cho giáo viên.

Tô Lăng trở về nửa tháng, vẫn luôn dạy học trong trường tiểu học.

Bọn nhỏ cũng cực kỳ thích cô, dáng vẻ cô xinh xắn, người lại dịu dàng. Mỗi lần đọc sách, âm thanh như gió tháng Ba nhẹ nhàng thổi đến, đôi mắt sáng ngời nhìn cô, ngay cả đứa nghịch nhất trong lớp cũng ngồi ngay ngắn.

Cũng có đứa biết Tô Lăng, chúng nó xem TV, biết chị tiên nữ Tiểu Cửu Lý xinh đẹp đó là cô giáo của mình!

Bọn nhỏ vui vẻ, thật sự muốn ôm cô không buông tay.

Lúc Tô Lăng giảng bài, mấy đứa nhỏ học thể dục cũng nóng lòng muốn chạy tới xem. Trong lớp, mấy nhóc để tóc củ cải càng hả hê hơn, đây là cô giáo của tụi tui! Của tụi tui!

Nửa tháng trước, Tô Lăng đã bay qua nhiều nước, nhưng điểm dừng chân vẫn là tổ quốc.

Cô yêu mảnh đất này, cũng không định đến nước ngoài trong vài năm.

Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất, bây giờ Tần Kiêu vẫn không tìm thấy cô.

Cơn mưa này nhanh đến cũng nhanh đi, Tô Lăng bổ dưa hấu cho hai đưa nhỏ ăn, đợi mưa tạnh lại dẫn hai đứa về.

Bà ngoại vẫn luôn sống ở đây, xung quanh chỉ có mấy hộ gia đình, thím Trần ở đầu khác.

Mỗi tay cô dắt một đứa, Tiểu Hàn không nói chuyện được, toàn bộ đường đi đều là cô nhóc nhỏ Triệu Nguyên hết sức phấn khởi nói.

Lúc Tô Lăng đưa Tiểu Hàn về, vẻ mặt thím Trần đổi mấy lần, vội vàng kéo Tô Lăng qua, nhỏ giọng hỏi: "Bé Lăng, chuyện con nhờ thím hỏi thăm có tin tức rồi."

Tô Lăng ngẩn người, thím Trần để cô vào nhà rồi kể cô nghe chuyện mình vừa nghe được: "Thím nhớ lúc bà ngoại con dẫn mẹ con về đây, Vu Tiếu mới 16 tuổi, khi đó thím 26, con thím thì 6 tuổi, cảm thấy cô gái nhỏ từ thành phố tới thật xinh đẹp. Nhưng Vu Tiếu cũng chẳng thích nơi này, đã cãi nhau với bà ngoại con mấy lần, cuối cùng rời khỏi đây."

Thím Trần nhớ lại nói: "Thím nhớ sau đó Vu Tiếu có trở lại một lần, đợt em ấy học Đại học, hình như sắp tốt nghiệp, còn dẫn bạn trai về nữa. Nhưng thím chưa từng thấy người đó, mấy hôm nay thím đi hỏi thì phát hiện thật sự xảy ra chuyện như thế, bà nội Triệu Nguyên đã từng gặp, bảo người đàn ông kia rất đẹp trai, trông dáng vẻ cực kỳ thích Vu Tiếu. Thím cảm thấy quá nửa là ba con."

Tô Lăng không ngờ rằng có thể tìm được manh mối ở quê, trong phút chốc cũng hơi xúc động. Thím Trần cười nói: "Con yên tâm, vừa rồi có mấy người đàn ông bận đồ đen tới hỏi, thím cũng không nói cho bọn họ những chuyện này."

Thím Trần tự bổ não mình một vở kịch, bà còn nhớ người đàn ông lạnh lùng đó cõng cháu mình về, nếu như nó đối xử tốt với Tô Lăng thì sao con bé lại chạy về cái xã nghèo cằn cỗi này! Những người đó quá nửa là do nó phái đến, thím Trần thầm nghĩ, chỗ bọn họ, con dâu mà tức giận bỏ về nhà mẹ đẻ, nếu không trừng trị bọn đàn ông một xíu thì không cho đón người về.

Tô Lăng không có nhà mẹ đẻ, thím Trần phải giúp cô đòi lại công đạo.

Tô Lăng chẳng biết thím Trần suy đoán nhiều như vậy, song người của Tần Kiêu hỏi đến nơi này thì chắc anh cũng có manh mối mới rồi.

Cô rũ mắt, thầm than nhẹ.

Tô Lăng cảm ơn thím Trần rồi đi thăm bà nội của Triệu Nguyên.

Bà cụ cố hết sức để nhớ lại: "Tất cả mọi người đều cho là Vu Tiếu chết vì bệnh, nhưng sau đó bà lên núi nhặt củi, người đàn ông kia quay lại, trong tay ôm con, bà ngoại con cãi nhau với nó, cuối cùng người đàn ông kia rời đi, sau đó là chúng ta nhìn con lớn lên. Hẳn là ba con, không sai đâu."

"Bà còn nhớ dáng vẻ của ông ấy ra sao không ạ?"

"Nhìn không rõ, thời gian lâu quá, bà không nhớ nổi."

Lúc Tô Lăng về nhà đã khá muộn, cô sợ gặp nguy hiểm nên di động vẫn để ở giao diện gọi điện cho cảnh sát, cũng không đi nơi khác.

Một đường bình an về nhà, Tô Lăng cơm nước và tắm rửa xong, khi cô mở tủ quần áo thay đồ ngủ, cô lại không thể không nhìn thấy cái áo khoác màu đen của Tần Kiêu.

Anh kiêu ngạo, cao quý, đợt đi bệnh viện đó, anh cũng chẳng mặc bộ quần áo này mà mua cái mới.

Sau khi Tô Lăng giặt sạch thì trực tiếp nhét vào xó tủ.

Ném không được, không ném cũng không được.

Bên ngoài nhà nổi gió, những cái bóng đưa qua đưa lại, thật ra cô cũng không gan lắm, lúc này ở nhà cũ, cô đắp chăn kín mít nhưng vẫn không ngủ được.

Đoạn thời gian này cô hiếm khi nghĩ tới chuyện của đời trước.

Hôm nay vừa nhắm mắt là nhớ tới Tết năm đó, cả người anh đều là vết thương, cười một cách tùy ý, còn đụng tới mấy bài văn hồi tiểu học của cô.

Tô Lăng nhớ tới chuyện kiếp trước càng ít thì càng biết rõ sự chân thật của đời này.

Cô không quên sự xấu xa của anh, song cũng nhớ đến điểm tốt đẹp của anh.

Anh đang cố gắng thay đổi, nhưng một khi có chút khủng hoảng nào thì anh sẽ đóng cho cô một cái lồng vàng rồi giam giữ cô, không chút do dự.

Sau vụ thôi miên, Tô Lăng lập tức biết rằng cô chẳng có cách nào dùng sự chân thành để lay động anh. Tần Kiêu cũng cũng không tin chân thành, người như anh sợ mất đi.

Mất cô một lần, anh mới thấy đau đớn, mới có thể thu hết thảy răng nanh về.

Tô Lăng mơ mơ màng màng ngủ mất rồi nằm mơ.

Lúc trước cô nói nằm mơ thấy đời trước, mơ thấy sau khi cô chết là lừa Tần Kiêu thôi, song đêm nay là thật.

Hôm sau cô không nhớ rõ nội dung trong giấc mơ nhưng đột nhiên phát hiện gối bị ướt, cô sờ khóe mắt còn chưa khô nước.

Sao cô lại khóc?

Trường học xây ở trung tâm thôn, cũng là nơi náo nhiệt nhất toàn thôn.

Học sinh trong trường không nhiều, hầu hết phụ huynh sẽ nghĩ cách để chuyển trường cho con mình khi tụi nhỏ học hết lớp 4. Bởi thế nhìn chung tuổi của mấy đứa nhóc khá nhỏ, đứa lớn nhất là cô nhóc Triệu Nguyên.

Tô Lăng dạy lớp 2, lớp 3.

Vì thiếu nhân lực nên lịch làm việc rất dày đặc.

Tô Lăng phải dạy liên tục từ sáng cho đến năm giờ rưỡi chiều.

Hôm nay cô dạy tụi nhỏ học "Khoa Phụ đuổi theo mặt trời", khi đó trời còn hẵng sớm, ánh nắng chỉ nhẹ nhàng rọi một tia vào phòng học, giọng cô mềm mại êm ái, đọc nội dung trong sách giáo khoa:

Khoa Phụ nghĩ thầm: "Mỗi tối, mặt trời trốn đến nơi tối tắm nào đấy mà ta không thích, ta thích ánh mặt trời! Ta phải đuổi theo mặt trời, bắt lấy nó, bảo nó đứng yên trên bầu trời, để nó mãi mãi chiếu sáng khắp mọi nơi."

...

Sau khi cô đọc xong thì kể cho tụi nhỏ nghe về truyền thuyết này.

Một đôi mắt sạch sẽ nhìn cô, nghe rất mê mẫn.

Sau đó mấy cánh tay nhỏ xíu liên tục giơ lên.

"Cô Tô ơi, bộ Khoa Phụ không biết mình sẽ không đuổi kịp mặt trời sao? Mặt trời sẽ thiêu ông ấy đó, sao ông ấy vẫn cứ đuổi theo thế ạ?"

"Cô ơi, chắc chắn là Khoa Phụ siêu thích mặt trời, bằng lòng chết khát cũng không buông tay."

"Ông ấy đáng thương quá, không đuổi kịp mặt trời..."

Bọn nhỏ ríu ra ríu rít, không biết Tô Lăng nghĩ đến cái gì lại nhẹ nhàng rũ mắt.

Người duy nhất trong phòng không hợp với mọi người là Tiểu Hàn, nhóc vẫn chưa đến tuổi học lớp 1 nên chưa tới trường, nhưng vì thích chị Tô Lăng nên đúng giờ mỗi ngày đều ngồi trong phòng để nghe.

Nhóc chẳng biết nói chuyện, tính tình ngoan ngoãn, hoàn toàn sẽ không nghịch ngợm quậy phá, những anh chị trong lớp cũng cực kỳ thích nhóc.

Bởi vậy Tiểu Hàn trở thành "Đặc biệt" duy nhất.

Lúc mọi người hăng hái thảo luận, ánh mắt Tiểu Hàn lại lướt ra ngoài cửa sổ.

Đôi mắt đen của nhóc chớp chớp, nhìn chỗ đó rồi chốc sau vội vàng vùi cái đầu nhỏ xíu vào trong cánh tay.

Tan lớp, mọi người vui vẻ đi chơi, Tiểu Hàn nhảy xuống ghế, chạy tới chỗ xa và yên tĩnh nhất.

Mùa hè đến, ve kêu râm ran.

Tiểu Hàn rẽ qua bức tường mọc đầy rêu xanh, bám vào dây leo rồi bò lên được nửa bức tường, nhóc ngửa đầu nhìn người đàn ông cao lớn kia.

Người đàn ông đứng rất tùy tiện, chân co lại, nghe thấy âm thanh thì nheo mắt nhìn xuống hạt đậu nhỏ trước mặt.

Tiểu Hàn nhớ anh, người đàn ông cứu nhóc ở vách núi, siêu dữ.

Tiểu Hàn thầm nghĩ, đã cứu mình thì dù siêu dữ chắc cũng tha thứ được chứ nhỉ?

Một lát sau, Tiểu Hàn nghe cái chú xấu xa kia thấp giọng nói: "Nhãi con, ngậm chặt cái miệng lại, dám nói ra ông đây xử đẹp mày."

Tiểu Hàn: "..."

Nhóc không nói được, cái tay nhỏ sờ một viên kẹo trong túi, nhìn một lúc, dáng vẻ rất không nỡ, viên kẹo này là chị Tô Lăng cho, nhóc để dành, không nỡ ăn.

Song Tiểu Hàn vừa nghe xong chuyện Khoa Phụ đuổi theo mặt trời.

Nhóc cái hiểu cái không nhưng cũng biết vị thần trong chuyện đó cố chấp đến đáng thương.

Nhóc xòe lòng bàn tay rồi đưa kẹo cho người đàn ông trước mặt.

Mặt trời của chú nè.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info