ZingTruyen.Info

Edit Mau Xuyen Lao Dai Deu Yeu Ta Khai Hoa Bat Ket Qua

Tác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả.

Editor + Beta: Bắc Chỉ.

Sau nhà họ Đỗ có một mảnh đất nhỏ, vốn dĩ là trồng bí đỏ nhưng tầm này đã hết mùa, giờ bí đỏ đã bắt đầu héo vàng.

Dưới tầng tầng lớp lớp lá cây Khương Nhuế cuối cùng cũng tìm ra được một quả bí đỏ để vào trong giỏ tre, bên trong tổng cộng có ba bốn quả, mấy quả đều không lớn lắm, chỉ to hơn hai bàn tay một chút, vỏ ngoài vàng nhạt, đã có chút già rồi.

Cô xách theo giỏ tre vào nhà, Vương Đồng Hoa đón lấy nhìn vào trong giỏ, lấy ra quả ngon nhất. Vừa muốn nói cô đưa đến nhà họ Triệu đi, song nghĩ lại lại nuốt lời này xuống.

Ảnh đã đưa cho Trương Lệ Vân được một thời gian, nhà họ Triệu vẫn không có câu trả lời chắc chắn, tuy rằng nói Triệu Nam cách khá xa, phong thư gửi đi tốn không ít thời gian, nhưng Vương Đồng Hoa chờ đợi có chút nóng lòng.

Bởi vì việc này hai nhà đều ăn ý nhưng không lộ ra. Đặc biệt là nhà họ Đỗ, chỉ có Khương Nhuế và vợ chồng Vương Đồng Hoa biết, Vương Đồng Hoa muốn tìm người nói chuyện cũng không thể. Bà nhìn lại con gái sắc mặt bình tĩnh, thầm lắc đầu trong lòng, bà thật sự có chút lo lắng.

Theo lý thuyết, nhà họ Triệu và nhà họ Đỗ đều lén tính toán như vậy, hai nhà cũng nên lui tới thường xuyên một chút, bà cũng muốn cho con gái ở trước mặt Trương Lệ Vân đi đi lại lại, để lại cái ấn tượng tốt, về sau nếu thật sự trở thành người một nhà, ở nhà chồng mới có thể ít khó xử, lại sợ như vậy quá mức vội vàng, ngược lại lại làm người ta xem thường.

Nói đến nói đi, vẫn là do gia cảnh nhà mình quá kém, không đủ tự tin, mới có nhiều băn khoăn như vậy.

Khương Nhuế xếp bí đỏ thành một hàng ở dưới chân tường ngoài phòng, ngẩng đầu lên nói với bà: "Mẹ à, bí đỏ đã không còn phát triển được nữa, con định ngày mai sửa sang lại mảnh vườn kia, theo mẹ thấy thì nên trồng cây gì mới tốt?"

"Trước con đừng làm gì cả, đợi ba con với anh con xong việc ở đồng, thì để cho hai người đó làm đi. Nha đầu, về sau giữa trưa con đừng làm việc nữa, nhà chúng ta chỉ có con là trắng trẻo, đừng để phơi đen đi".

Khương Nhuế cười cười, lại nói: "Ngày mai Bảo Trân về rồi, mẹ có muốn con đi đổi mấy quả trứng gà cho em ấy mang lên trường không?"

Ấn đường Vương Đồng Hoa nhíu lại một lát, lại nhìn vào trong nhà, thở dài nói: "Để tính sau đi, chị dâu con sắp sinh rồi."

Sinh con xong rồi đến ở cữ, nếu là nhà có điều kiện tốt, dăm ba bữa thì giết một con gà, hầm canh gà cho sản phụ bồi bổ thân thể. Nhà họ Đỗ không có điều kiện như vậy, Vương Đồng Hoa lại không phải là người hà khắc, không muốn con dâu than thở, chỉ có thể tìm mọi cách độn một ít trứng, lại nhờ người mua chút đường đỏ, cũng coi như là có chút ít còn hơn không có gì.

Chuyện khẩn cấp trước mắt là như thế, bà chưa thể đưa cho con gái Đỗ Bảo Trân được, chờ Trương Tiểu Hoa ở cữ xong, rồi mới xem xét đến nàng ấy. Trong nhà còn có bốn con thỏ lớn, sức ăn không nhỏ, Khương Nhuế cứ cách một hai ngày đã phải lên núi cắt cỏ cho thỏ. Hôm nay cắt cỏ xong chuẩn bị xuống núi, đối diện có hai người đang đi đến, là Triệu Đại Khâu và con trai đầu của ông Triệu Đông. Người nhà họ Triệu nuôi ong, mấy cái thùng nuôi ong để ở trên núi dưới một gốc cây đại thụ, mỗi ngày làm xong ở nông trường, Triệu Đại Khâu sẽ dẫn theo con trai lên núi xem tình hình tổ ong thế nào.

Khương Nhuế lần đầu tiên gặp bọn họ ở trên núi, đường núi nhỏ hẹp, cô tránh sang một bên, nhỏ giọng chào câu chú Triệu.

Triệu Đại Khâu vội ờ ừ, chờ đi xa, mới dừng bước chân lại quay đầu nhìn lại, hỏi Triệu Đông, "Nãy là ai ấy nhỉ?"

"Là con gái đầu của nhà họ Đỗ ạ." Triệu Đông nhìn xung quanh, nói tiếp, "Không phải mẹ nói cho A Nam đi gặp mặt con gái nhà người ta sao? Chính là con bé đó đấy."

Chờ Triệu Đại Khâu về đến nhà, liền nói với Trương Lệ Vân: "Con gái nhà họ Đỗ kia được đấy."

Trương Lệ Vân đưa nước rửa mặt cho ông, kỳ quái hỏi: "Không đầu không đuôi, đâu ra một câu như thế?"

"Buổi sáng tôi và A Đông lên núi, gặp được cô bé kia, cháu nó còn chào tôi một tiếng, khi đó tôi còn chưa nhận ra được." Triệu Đại Khâu lau mặt, để khăn lông vào chậu rửa mặt, lại vén nước lên rửa tay, "Buổi sáng, trên núi chẳng có một bóng người, thế mà con bé cũng đã làm xong việc rồi đi xuống núi, cần mẫn hơn nhà chúng ta biết bao nhiêu."

Trương Lệ Vân nói: "Tôi đã sớm hỏi thăm rồi, con bé kia ở nhà, thủ công nghiệp đều là một mình nó làm hết, hơn nữa nhìn người thẹn thùng, ít nói, nhưng gặp trên đường, người cần giúp liền giúp, tình tính tốt không nói nên lời."

Đúng là bởi vì cảm thấy Đỗ Bảo Cầm tốt, Trương Lệ Vân mới hạ quyết tâm, một hai bắt Triệu Nam trở về gặp người ta, bằng không nếu đến chậm, chỉ sợ người khác nhanh chân đến trước.

Nghĩ đến đây, bà nhíu mày bất mãn nói: "Thư hồi âm của A Nam cũng nên đến rồi, sao đến giờ vẫn chưa có tin tức gì? Chẳng lẽ tiểu tử thúi kia thực sự không đồng ý sao?"

Vừa dứt lời, tiếng Triệu Thiến Thiến ở trong sân vang lên, "Mẹ, anh hai gửi thư nè! Vừa rồi con gặp người phát thư ở trên đường, con thuận tay mang về đây."

Gần tối, Trương Lệ Vân lại đi đến nhà họ Đỗ một chuyến.

Đỗ Hữu Phúc và con trai Đỗ Bảo Cường vừa mới dọn dẹp sân sau kia một phen, cả nhà vừa mới cơm nước xong, mặt bàn còn chưa kịp rọn. Nhìn thấy người tới, Khương Nhuế vội kêu một tiếng dì Trương, bày ghế dựa cho bà, lại đến nhà bếp rót chén trà, mới thu dọn bát đũa cầm lấy đi rửa.

Trương Lệ Vân cười tủm tỉm nhìn cô đi ra ngoài , quay đầu nhìn về phía Vương Đồng Hoa, nói: "Bà nuôi được đứa con gái tốt quá."

Vương Đồng Hoa thấy biểu tình của bà, liền biết mang đến tin tức tốt, trong lòng thấy yên ổn hơn phân nửa, khiêm tốn nói: "Bảo Cầm không biết nói chuyện, chỉ biết làm việc, ăn nói vụng về lắm."

"Đâu có." Trương Lệ Vân xua xua tay, "Bảo Cầm chăm chỉ ngoan ngoãn như thế, mới chọc người ta đau lòng. lần này tôi tới vì chuyện gì, chắc rằng bà cũng đoán được, A Nam nhà chúng tôi hôm nay gửi thư về, nói tết năm nay sẽ về thăm người thân, tôi nghĩ, có phải nên để cho hai đứa trẻ gặp mặt một lần hay không?"

Hai người các bà ở nhà chính nói chuyện, những người khác đều cố ý vô tình tránh đi.

Trong phòng, Trương Tiểu Hoa ngồi ở mép giường rửa chân, đè thấp tiếng xuống nói với Đỗ Bảo Cường: "Nhìn thấy không? Tôi đoán đúng rồi đấy."

Đỗ Bảo Cường ngồi ở bên cạnh, một lưc lâu sau mới nói: "Nhà họ Triệu cũng tốt mà."

Trương Tiểu Hoa liếc mắt trừng anh một cái, "Anh thì biết cái gì?"

Đối với người khác, nhà họ Triệu đương nhiên là tốt, Triệu Đại Khâu và con trai nuôi ong, người khác quanh năm suốt tháng đến đường trắng còn không được uống, nhà bọn họ thì lấy mật ong pha với nước sôi để nguội uống. Con thứ hai Triệu Nam tham gia quân ngũ, ở quân ngũ mười mấy năm, lại là bộ đội quan quân, mỗi tháng không biết có bao nhiêu tiền trợ cấp. Hắn ở bộ đội ăn ở, nhà nước phát bao nhiêu tiền, có thể tích kiệm được bao nhiêu tiền, nhiều năm như vậy, hẳn là một khoản không nhỏ? Con gái nhà họ Triệu, Triệu Thiến Thiến với con trai Triệu Bắc đều là công nhân viên chức, không làm việc nhà nông.

Có thể nói, người nhà họ Triệu không ai rảnh rỗi.

Trương Tiểu Hoa xem xét, nếu Đỗ Bảo Cầm gả cho Triệu Đông hoặc Triệu Bắc, việc này đúng thật là không tồi, nhưng cố tình đối tượng lại là Triệu Nam.

Triệu Nam là ai? Là quân nhân đó, có quân hàm cơ đấy, nghe oách thật đấy!

Trên thực tế thì sao? Đối với một người phụ nữ mà nói, quanh năm suốt tháng cũng không về nhà lấy được một chuyến. Gả cho một người như vậy, năm này qua năm khác, ngày nào cũng thủ không phòng trống, có khác gì quả phụ đâu? Còn phải hầu hạ cả gia đình hắn. Nếu là Trương Tiểu Hoa , tuy rằng nhà họ Đỗ nghèo, Đỗ Bảo Cường lại ngu đần, nhưng so với nhà họ Triệu, nàng vẫn tình nguyện chọn người bên gối hiện tại. Ít nhất mỗi đêm, nàng khát, nàng nóng, có người bò dậy rót trà, thay nàng quạt mát, chân rút gân, còn có người nửa đêm xoa bóp.

Người đàn ông này không có bản lĩnh, nhưng hắn biết thương nàng, biết lo biết lắng.

*
Trương Lệ Vân đi rồi, Vương Đồng Hoa vào nhà bếp, trên mặt không che giấu được vui sướng, "Nha đầu, năm nay Triệu Nam trở về ăn tết, đến lúc đó hai người các con gặp mặt nhau một chút."

"Vâng." Khương Nhuế đồng ý, đảo tay cho cái bát rửa sạch chảy nước ra.

Vương Đồng Hoa tiếp lấy, cầm bát bỏ vào tủ bát, lại vui rạo rực mà nói: "Vừa rồi dì Trương không kiêng dè, nói với mẹ, lúc trước bà ấy cũng cho A Nam gặp không ít cô gái, thằng bé trước nay nhìn cũng không nhìn, đây là lần đầu tiên, chứng tỏ chắc chắn thằng bé thích con!"

Khương Nhuế cúi thấp đầu, rọn dẹp bệ bếp, "Mẹ, bây giờ nói lời này quá sớm."

Vương Đồng Hoa cười tủm tỉm, "Không sớm không sớm, cũng do con hay ngại ngùng, chờ hai người các con gặp mặt, hai nhà chúng ta nên thương lượng ngày cưới. Đúng rồi, nha đầu, từ giờ trở đi đến lúc ăn tết, trong khoảng thời gian này cắt lông thỏ, con tích góp cho mình ít tiền để mua một bộ áo bông mới. Mẹ thấy năm ngoái nha đầu kia đeo khuyên tai mặc áo bông hồng đẹp lắm, chúng ta cũng làm một bộ giống như thế, mặc vào còn đẹp hơn con bé đó!"

"Trong nhà cái gì mà không cần dùng tiền? Con còn hai bộ cũ vẫn có thể mặc, không cần mua thêm bộ mới nữa đâu?" Khương Nhuế vừa nói, vừa đem rổ ra bờ ruộng sau nhà hái ít rau sam, chuẩn bị một lò nấu rượu.

"Để mẹ." Vương Đồng Hoa lấy rổ trong tay cô, "Việc trong nhà để mẹ nghĩ cách, dù có khó khăn, làm cho con một bộ đồ mới vẫn phải có, hai năm nay cũng đã làm đâu, lần này cần gặp A Nam, không thể mặc quần áo cũ. Con nấu chút nước ấm về phòng tắm rửa, đi ngủ sớm tý đi, chỗ này để cho mẹ."

Khương Nhuế rửa mặt xong nằm trên giường, xuyên qua cửa sổ, nhìn ánh sao phát sáng trên bầu trời đêm.

Triệu Nam đồng ý trở về gặp cô, chuyện này cô cũng không bất ngờ gì.

Thú thực cô đã đáp ứng nguyên chủ Đỗ Bảo Cầm rồi, phải sắm vai nàng thật tốt, nhưng nhiệm vụ của mình cũng không thể buông bỏ. Tuy rằng nói, muốn hoàn thành nhiệm vụ, cô có rất nhiều thời gian, nhưng thân là Đỗ Bảo Cầm, một cô gái trẻ tuổi, sợ không có nhiều thời gian như vậy.

Cho nên, cô cần ở trong thời gian ngắn, khiến cho Triệu Nam chú ý.

Trước khi gửi ảnh đi, cô đã động tay động chân, đưa một ít linh khí chảy ra từ trên đầu ngón tay, khi Triệu Nam tiếp xúc đến bức ảnh, một chút linh khí kia sẽ thấm nhập thân thể hắn, sẽ làm hắn cảm thấy thần trí thoải mái, bình thản. Điều khác biệt này, sẽ làm hắn sinh ra một ít ấn tượng tốt với người trên ảnh.

Mà nếu người khác tiếp xúc với tấm ảnh, cũng không có cảm giác gì, một tia linh khí kia chỉ có tác dụng với Triệu Nam.

Bởi vì, cô là thuốc của hắn.

Tác giả có lời muốn nói: Chương sau nam nữ chủ gặp mặt ~

31/12/2018 - Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info