ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 19: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (17.2).

ColdAngles

Editor+B: Bắc Chỉ.

Triệu Nam đi xe lửa hai ngày một đêm mới trở lại quân doanh, Trịnh Bân biết được tin hắn trở về, lập tức đến đón, "Lão Triệu, cậu cuối cùng đã trở lại! Thế nào, xem mắt con gái nhà người ta có thuận lợi không?"

Triệu Nam thuận miệng ứng phó anh vài câu, còn chưa kịp ngồi xuống ghế, hắn lại vội vàng đi ra ngoài.

"Ấy, cậu đi đâu thế?" Trịnh Bân đuổi theo ra ngoài.

"Đi tìm chủ nhiệm bộ chính trị."

"Tìm chủ nhiệm làm cái gì?" Trịnh Bân lại hỏi.

Triệu Nam nhanh chóng xoay người vào chỗ ngoặt, đã không nhìn thấy bóng dáng hắn nữa, chỉ thấy từ xa truyền đến tiếng nói, "Soạn báo cáo nhập ngũ."

Trịnh Bân lảo đảo suýt ngã, "Lão Triệu! Tốc độ của cậu như thế cũng quá nhanh rồi!"

Khi Triệu Nam từ Bộ Chính trị trở về, Trịnh Bân lại đến tiếp, không nghe được bát quái mà mình muốn, trong lòng anh ngứa ngáy vô cùng.

"Mau nói anh xem nào, em dâu có phải là cái em gái lần trước đó không?"

"Là cô ấy." Triệu Nam chạy có hơi nóng, cởi áo khoác ra khoác ở trên lưng ghế dựa.

Trịnh Bân vỗ vỗ vai hắn, "Nhóc con, cậu tốt số lắm nha, ây, cái áo len này chưa từng thấy cậu mặc lần nào, sờ vô mềm thế, mới mua sao? Vãn là bác gái lo cho cậu hả?"

Triệu Nam ngẩng đầu nhìn anh, nói từng chữ một: "Người em yêu đan."

Trịnh Bân ngẩn người, sau đó vén gấu áo lên, lôi một chiếc áo len bên trong ra, quát lớn: "Cậu khoe khoang cái gì! Người cậu yêu đan áo len cho cậu, người anh yêu thì không đan sao? Cậu nhìn anh xem, cậu nhìn xem, anh mặc áo len toàn là do chị dâu cậu đan, đều mặc đến mấy năm, cậu thấy anh khoe ra bao giờ chưa!"

Triệu Nam nhìn kỹ áo len của anh, nhìn nhìn lại chính mình lắc đầu nói: "Anh xấu, em đẹp."

"...." Trịnh Bân hít sâu một hơi, vẫn không nhịn nỗi, bỗng nhiên bùng nổ: "Lão Triệu! Làm người phải biết xấu hổ nha lão Triệu!"

Triệu Nam không để ý đến anh, hắn nghĩ lại, bộ đội phân phối bố trí nhà của hắn như thế nào, trước đây sống một mình thì không sao cả, nhưng giờ thì không thể quá tùy tiện.

Hắn bận trang trí phòng ốc, ở nhà cũng không rảnh.

Đồng ruộng đã được cày, tưới nước, xuống giống, hai ngày nay đã cấy xong lúa sớm.

Hầu như toàn bộ thành viên đại đội đều xuống ruộng, nhà họ Triệu năm người, chỉ cần để một người ở nhà làm việc nhà là được. Những năm trước, phần lớn người này là Lý Tiểu Nga, bởi vì hai năm trước Triệu Tiểu Sóng còn nhỏ, cần phải có mẹ chăm sóc, năm nay lại có thêm Khương Nhuế.

So với việc trồng lúa dưới đất, việc nhà tuy vụn vặt nhưng hẳn là dễ dàng hơn rất nhiều, Khương Nhuế chủ động nói: "Chị dâu phải chăm sóc Tiểu Sóng, để em đi làm cho."

Lý tiểu Nga quả thật không muốn xuống ruộng, chẳng những dãi nắng dầm mưa, còn cong eo cả ngày, tối về như nứt đôi người, nhưng nàng ngại việc mệt nhọc, thì chắc người khác làm việc cũng mệt mỏi, Khương Nhuế chủ động ôm lấy việc, nàng lại không thể không khách khí, vì thế vội nói: "Tiểu Sóng cũng đã lớn rồi, sớm đã không cần người để ý. Vẫn để chị đi thì hơn."

Khương Nhuế cười nói :"Cũng không phải là chuyện gì tốt, chị dâu cần gì phải tranh giành với em, không thì hai chị em mình cùng đi, để mẹ ở nhà nấu cơm?"

Trương Lệ Vân còn chưa mở miệng, Lý Tiểu Nga vội phụ họa nói: "Ý này hay đấy, để mẹ nấu cơm, tất cả mọi người chúng ta đều có lộc ăn."

"Hay cái gì mà hay?" Trong lòng Trương Lệ Vân rất vui, nhưng mặt mũi lạii dữ tợn nói: "Nhưng mà tôi đâu muốn hầu hạ anh chị, hai chị cũng không cần nhường nhịn nhau làm gì, mỗi ngày thay phiên nhau đến đây đi, còn tôi thì nhất định phải đi, đừng thấy tôi lớn tuổi, các chị trẻ tuổi ngượng tay, làm ruộng có khi còn không nhanh bằng tôi đâu."

"Mẹ không lớn tuổi chút nào, đi ra ngoài mọi người đều nói hai chúng ta giống chị em đấy." Lý Tiểu Nga cười tủm tỉm nói.

"Nói hươu nói vượn," Trương Lệ Vân cười mắng, "Tôi với chị mà là chị em, chẳng lẽ chồng chị phải gọi chị một tiếng dì?"

Lý Tiểu Nga đỏ mặt, những người khác trong nhà đều cười rộ lên.

Ngày hôm sau, Khương Nhuế xuống ruộng trước.

Cô chưa cấy lúa bao giờ, nhưng chuyện này không khó lắm, nhìn người khác cắm vài lần là làm được.

Theo như lời Lý Tiểu Nga nói, cấy mạ mệt nhất chính là eo. Thường thường làm một lát liền muốn đứng lên nghỉ một chút. Thân thể này của Khương Nhuế ngày càng trắng trẻo non mềm, trông có vẻ mềm mại và yếu ớt, nhưng tố chất thân thể đã sớm được linh khí rèn luyện đến cứng cỏi phi thường, khó có thể được đo lường bằng tiêu chuẩn của người bình thường., cũng không cảm thấy mệt mỏi.

Trương Lệ Vân ở miếng đất bên cạnh, mới đầu thấy con dâu làm chăm chỉ thì rất vui, về sau nhìn thêm vài lần nữa, bỗng nhiên phát hiện dường như cô không hề nghỉ ngơi, trong lòng không nhịn được lắc đầu, cảm thấy con dâu ngoan đến choáng váng.

Làm việc trong cùng một đội được tính công theo số ngày. Một ngày xuống ruộng làm được nhiều là bao nhiêu cm, ít là bao nhiêu cm, có một số người lười biếng kéo dài công việc. Dựa theo cách nói của bọn họ, dù sao cũng là làm việc cho nhà nước, không lười mới là ngốc.

Tuy Trương Lệ Vân không thích loại người như vậy, nhưng lại không muốn con dâu mình chăm quá, đến lúc mệt muốn chết rồi, thân thể sẽ kiệt quệ, vì thế nhỏ giọng nói với Khương Nhuế: "Bảo Cầm, con cũng nghỉ ngơi một chút, đi uống miếng nước đi."

"Mẹ, con không mệt." Khương Nhuế nghiêng đầu nhìn bà, trên tay không nghỉ, lại cắm vài cọng mạ."

"Đứa ngốc này." Trương Lệ Vân đè giọng xuống nói, "Giờ không mệt, đến tối chỉ có mà khóc, mau đi rửa tay đi, mẹ khát, con đem ấm nước nhà ta tới đây."

"Vâng." Lúc này Khương Nhuế mới bỏ mạ trong tay xuống, ra ngoài ruộng rửa tay rồi đi đến bờ ruộng lấy ấm trà, chờ Trương Lệ Vân uống trà xong, cô lại mang trở về.

Người nhà họ Đỗ đang cấy mạ ở miếng đất đối diện, Vương Đồng Hoa nhìn thấy Khương Nhuế đi lên bờ ruộng, cũng ngừng tay lại kêu cô qua.

"Sao lại là con, con dâu cả nhà bọn họ đâu?"

Khương Nhuế dùng khăn lông trên cổ lau mặt, "Chị dâu ở nhà nấu cơm, bọn con thay nhau tới, ngày mai đến lượt chị ấy xuống ruộng."

Sắc mặt Vương Đồng Hoa lúc này mới tốt hơn chút, bà còn tưởng rằng người nhà họ Triệu thấy Đỗ Bảo Cầm ngoan ngoãn, dễ bắt nạt, nên thiên vị cho con dâu cả. Khóe mắt liếc liếc chung quanh, thấy không ai nhìn qua, bà thấp giọng nói: "Con thông minh chút, đừng có ôm hết việc vào người."

"Con biết rồi, mẹ yên tâm đi." Khương Nhuế cười cười.

Vương Đồng Hoa lẩm bẩm: "A Nam kia sao còn chưa gửi thư, để con đi cùng nó sớm hơn chút thì không cần phải làm việc nữa."

"Chắc là nhanh thôi ạ." Triệu Nam đi gần một tháng rồi, nhưng Khương Nhuế cũng không sốt ruột.

Hai người nghỉ ngơi không lâu lắm, nói mấy câu liền tách ra.

Mấy ngày sau, đội trưởng trong đại đội bỗng nhiên dẫn vài người tới nhà họ Triệu, thì ra là đồng chí trong huyện, bởi vì Triệu Nam xin cho người nhà nhập ngũ, bọn họ là tới để thẩm tra, hỏi một số chuyện.

Lại qua một thời gian, việc cho phép nhập ngũ cuối cùng cũng đến, đúng lúc cày bừa vụ xuân kết thúc, Khương Nhuế bắt đầu thu dọn hành lý.

Trương Lệ Vân gọi Triệu Bắc trở về một chuyến, để cậu đổi ba mươi cân thóc, dựa vào thư công xã giới thiệu, đi đến trạm lương thực đổi lấy phiếu lương thực thông dụng.

Nếu không có phiếu lương thực, người dân nông thôn sẽ không thể di chuyển và không dám rời quê hương của mình.

Khương Nhuế đi chào tạm biệt hai nhà, lại gửi điện báo cho Triệu Nam, nói rằng mình sẽ tới vào ngày nào đó, đi bằng xe lửa.

Trước khi khởi hành, dù là Trương Lệ Vân hay là Vương Đồng Hoa, đều giảng dạy cho cô rất nhiều thứ, để cô mang theo chút tiền, mang theo chút phiếu lương thực, lại dặn dò lần nữa, không được dễ dàng tin người lạ, không thể đi cùng người lạ, xe lửa đến trạm sau, nhất định phải chờ người bộ đội tới đón mới được. Tóm lại, hai người đều không yên tâm về cô.

Cũng khó trách các bà lo lắng, cô một thân con gái, lớn lên lại xinh đẹp, đi đến chỗ nào cũng dễ thấy. Cũng may năm ấy, hầu hết mọi người đều nhiệt tình chất phác, có người tới bắt chuyện, cô liền khách sáo nói vài câu, nếu có người hỏi sâu quá, cô chỉ cười không nói lời nào, người khác liền biết ý, không quấy rầy nữa.

Ở trên xe lửa xóc nảy bốn mươi tiếng đồng hồ, rốt cuộc cũng tới nơi. Khương Nhuế theo dòng người đi xuống tàu, ở sân ga nhìn quanh khắp nơi, vẫn chưa phát hiện hình bóng quen thuộc, cũng không có cảm nhận được hơi thở Triệu Nam. Đang nghĩ xem có phải hắn đến muộn không, liền nghe một giọng nói phía sau ngập ngừng hỏi: "Xin hỏi, cô có phải đồng chí Đỗ Bảo Cầm không?"

Cô xoay người, trước mặt là hai vị quân nhân, đi đầu là một người tầm trên dưới ba mươi tuổi, khuôn mặt gầy gò, nụ cười trên môi trông rất ôn hòa.

Khương Nhuế cười nhẹ: "Xin chào, tôi là Đỗ Bảo Cầm, xin hỏi ngài là?"

Trịnh Bân nhẹ nhàng thở ra, nói thật ra, vừa rồi khi thấy vợ lão Triệu, anh có chút không dám nhận. Lúc trước xem ảnh, anh rất ngạc nhiên, vì ở quê ít có cô gái nào xinh đẹp trắng trẻo như vậy, ai ngờ người thật còn hoảng hơn, khó trách lão Triệu khoe khoang như thế.

"Anh tên Trịnh Bân, em có thể gọi anh là lão Trịnh, anh là chiến hữu với đồng chí Triệu Nam, cậu ấy có chút việc không thể đi, bảo anh thay cậu ấy tới đón đồng chí Bảo Cầm."

"Vậy làm phiền ngài rồi." Nụ cười trên mặt Khương Nhuế càng rõ ràng.

Đây không phải chỗ để nói chuyện, khi lên xe, Trịnh Bân mới nói sự thật. Thực ra Triệu Nam cũng không phải có việc không thể đi, mà là do hắn không thể đi được, lúc trước bị thương khi thực hiện nhiệm vụ, hiện tại hắn đang ở bệnh viện.

"Có nghiêm trọng không ạ?" Khương Nhuế nhíu mày.

Trịnh Bân vội nói: "Không có nguy hiểm đến tính mạng, chỉ là bị thương ở chân, có thể trong một hai tháng tới không tiện di chuyển. Tiểu Đỗ, lão Triệu là cái này." Hắn giơ ngón tay cái lên, "Nhiệm vụ lần này, bộ đội đã quyết định trao tặng hắn huân chương hạng hai. Hôm nay em tới, kỳ thật hắn không biết, mấy ngày trước điện báo của em gửi đến bộ đội, mấy người bọn anh nhìn thấy nên lén bàn bạc với nhau, quyết định giấu lão Triệu tới đón em, lát nữa đến bệnh viện cho cậu ta bất ngờ, em thấy thế nào? Đúng rồi, em có mệt không? Không thì anh đưa em đi nhà khách nghỉ ngơi trước đã?"

Khương Nhuế lắc đầu, "Không cần, chúng ta trực tiếp đến thăm anh ấy đi, làm phiền ngài quá."
Trịnh Bân thẳng xua tay, "Đừng gọi một câu ngài hai câu ngài như vậy, em xem anh đều gọi lão Triệu là lão Triệu, gọi tiểu Đỗ là tiểu Đỗ, em cũng trực tiếp gọi anh là lão Trịnh, không thì gọi anh một tiếng anh Trịnh anh càng vui."

"Anh Trịnh." Khương Nhuế cười khẽ.

"Ơi!" Trịnh Bân hớn hở đáp lại, trong lòng lại nghĩ, vợ lão Triệu gọi anh là anh, không phải tương đương với việc lão Triệu gọi anh là anh sao? Hê hê, có hời quá. Anh nôn nóng muốn thấy, lão Triệu đột nhiên thấy vợ hắn xuất hiện, tên mặt đơ đó sẽ xuất hiện biểu cảm gì.

Tác giả có lời muốn nói:
PS: Có vị nhãi con hỏi, quân hôn phải soạn báo cáo sao?, đúng vậy, kỳ thật kếtquân hôn không đơn giản như vậy, phải trải qua thẩm tra chính trị nghiêm khắc,còn phải bộ đội phê duyệt tán thành, người nhà nhập ngũ cũng vậy, thế nhưng vìcốt truyện yêu cầu, ta đều lược hết mấy cái giai đoạn đó lại, mọi người giả bộ làcó cái kia quá trình đi ha~

06/04/2019-Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info