ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 15: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (14).

ColdAngles

Editor+B: Bắc Chỉ.

Nhà họ Triệu nhiều người, nhưng sau khi con cái lớn lên, kẻ thì đi làm, người thì nhập ngũ, rất ít khi đoàn tụ với nhau, lần này, vì chuyện Triệu Nam kết hôn nên cả nhà ngồi cùng với nhau.

Trương Lệ Vân và Triệu Đại Khâu ngày thường đều làm việc ở nông trường, Triệu Đại Khâu cũng nuôi ong trong thời gian việc nông nhàn rỗi. Mật ong là của hiếm, nhà họ Triệu có thể có được gia thế như hiện nay, ngoài sự thành công của anh em Triệu Đông ra, cũng không thiếu được bản lĩnh của Triệu Đại Khâu.

Con trai cả Triệu Đông kế thừa tay nghề của Triệu Đại Khâu, anh lớn hơn Triệu Nam hai tuổi, đã kết hôn được sáu, bảy năm, con dâu Lý Tiểu Nga là người của đại đội bên cạnh, hai người có con trai năm tuổi Triệu Tiểu Sóng.

Triệu Nam đứng thứ hai, dưới hắn có em gái Triệu Thiến Thiến, làm ở xưởng tơ lụa, còn có em trai Triệu Bắc, học việc ở tiệm cơm, hai người này đều ở ký túc xá công cộng, chỉ về nhà vào ngày nghỉ, hôm qua xin nghỉ phép để về dự đám cưới, ăn cơm sáng xong, liền vội vàng ra ngoài đi làm.

Triệu Đại Khâu và Triệu Đông ăn xong, cũng đi lên núi kiểm tra tổ ong, người trong nhà đã đi mất một nửa.

Khương Nhuế đang định dọn bàn đi rửa bát, Lý Tiểu Nga nắm tay cô, nói giỡn: "Em dâu ngồi nghỉ ngơi trước đi, em làm cơm sáng rồi, việc rửa bát thì đến lượt chị, nếu không mẹ lại chê chị lười."

Trương Lệ Vân cười trừng liếc nàng: ''Nào dám chê cô? Cô đừng đuổi bà già như tôi ra khỏi nhà là tôi đã cảm ơn trời đất lắm rồi!"

"Không được đuổi bà nội đi!" Triệu Tiểu Sóng lập tức ôm lấy Trương Lệ Vân, réo lên với mẹ bé: "Mẹ là người xấu!"

Lý Tiểu Nga tức giận đến mức muốn lại đấy nhéo lỗ tai nhóc, Trương Lệ Vân cười ha hả vội ôm cháu trai vào trong lòng mình, náo loạn một trận, mới thuyết phúc được Triệu Tiểu Sóng đi chơi.

Trương Lệ Vân quay đầu nói với Khương Nhuế: "Nghe chị dâu con, lo trở về phòng nghỉ ngơi đi, con cần mẫn quá, có khi lại nuôi lười người khác."

Lúc này Khương Nhuế mới gật đầu, nhớ tới trong phòng còn nhiều đồ chưa sửa soạn xong, định về phòng dọn một chút.

Triệu Nam đi theo phía sau cô cũng muốn vào phòng, Trương Lệ Vân kêu hắn ở lại, vẻ mặt ôn hòa lập tức thay đổi: "Anh lại đây, tôi có lời hỏi anh."

Khương Nhuế ngồi ở đầu giường kiểm kê quần áo mình mang đến, gấp quần áo xong rồi, mới thấy Triệu Nam về phòng.

Sau khi hắn trở về, lặng lẽ ngồi vào bàn, sắc mặt kỳ lạ.

Khương Nhuế bớt thời giờ liếc nhìn hắn một cái, "Làm sao vậy? Mẹ tìm anh có việc gì thế?"

Vẻ mặt Triệu Nam càng thêm kỳ quặc, như muốn nói cái gì, lại nuốt nghẹn trở về, sau nhiều lần, mới nghe hắn tự nhủ nói: "Nhìn mình rất ngu sao?"

Nhớ tới vừa rồi mẹ hắn hỏi những câu đó, Triệu Nam cảm thấy mình có lý do nghi ngờ, nếu không phải bà xem hắn trở thành con nít, thì cũng thấy hắn là thằng ngốc, hơn nữa, loại thứ hai có khả năng rất lớn.

"Anh nói thầm cái gì vậy? Giúp em mở ngăn tủ ra đi." Khương Nhuế bê một chồng quần áo, muốn nhét vào tủ.

Triệu Nam làm theo, làm xong liền đứng một bên nhìn cô.

Hắn nhìn Khương Nhuế chăm chú đi tới đi lui, thân hình uyển chuyển nhẹ nhàng, động tác lưu loát, không khác gì lúc bình thường.

Căn bản Triệu Nam cảm thấy không có gì, người tham gia quân ngũ đã quen với cường độ huấn luyện cao, thể lực cũng hơn người bình thường, cho dù tối hôm trước có mệt thế nào, thì sau một đêm sẽ bình phục. Hắn ngẩn người, sáng nay nhìn thấy dáng vẻ nhẹ nhàng của Khương Nhuế hắn cảm thấy chuyện đó cũng bình thường.

Kết quả vừa rồi nghe mẹ nói, lúc này cũng có chút tự mình hoài nghi, chẳng lẽ năng lực của hắn thực sự không đủ, làm không đủ lực nên mới khiến cô giống như bao người khác đều không có việc gì sao?

"... Em có chỗ nào không thoải mái không?" Rốt cuộc hắn không nhịn được mà hỏi ra miệng.

Khương Nhuế đang cầm một lọ hoa nhựa, đang suy nghĩ xem nên đặt ở đâu, nghe hắn hỏi như vậy, cũng không quay đầu lại: "Không nha."

Triệu Nam trầm mặc một hồi, chưa từ bỏ ý định :"Eo không đau sao?"

"Anh rảnh lo lắng eo em có đau hay không, không bằng giúp em nghĩ xem mấy thứ này nên đặt ở chỗ nào nè." Khương Nhuế nhét bình hoa vào trong tay hắn, giao vấn đề này cho hắn, còn mình lại đi xử lý những đồ khác.

Triệu Nam nhìn bình hoa chằm chằm, tùy tay tìm một chỗ đặt xuống, lại vây quanh cô, "Chân có mỏi không? Có muốn anh xoa bóp cho không?"

Cuối cùng Khương Nhuế cũng đặt đồ trong tay xuống, nhìn thẳng vòa hắn. Ngày thường gặp mặt thì nghẹn không nói được mấy câu, giờ đột nhiên dông dài như thế, nhất định có điều khác thường.

Cô nhìn Triệu Nam một lượt từ trên xuống dưới, "Rốt cuộc anh bị làm sao vậy? Có chuyện gì thì nói thẳng đi."

Sắc mặt Triệu Nam lại bắt đầu kỳ quái, ấp úng.

Khương Nhuế đến gần một bước, đầu ngón tay vẽ vòng tròn trên ngực hắn, "Chú có chuyện giấu em hả?"

Triệu Nam bắt lấy bàn tay nghịch ngợm của cô, nghẹn nửa ngày, vẫn không hỏi được ra miệng, chỉ nói: "Không được gọi chú."

"Nếu em muốn gọi thì sao?" Khương Nhuế giận dỗi rút tay lại, "Em cứ muốn gọi đấy, anh muốn giáo huấn em phải không?"

"... Vậy gọi đi." Triệu Nam nhìn đôi mắt cô, giọng điệu không tự giác mềm xuống.

(đã xác định cung của anh là cung Thê nô trong truyền thuyết :>>)

Biểu cảm trên mặt Khương Nhuế cũng không nghiêm túc được, nơi khóe miệng má lúm đồng tiền hiện lên, chọc ngực hắn, "Sao anh lại như thế này? Không có nguyên tắc gì cả."

Triệu Nam không nhịn được ôm lấy cô, bám vào bên tai cô nói: "Chúng ta làm lại lần nữa đi."

"Làm lại cái gì cơ?"

"Tối hôm qua..."

Khương Nhuế ngạc nhiên nhìn hắn, lại nhìn sắc trời bên ngoài, "Mới hồi sáng em còn nói anh da mặt dày, chẳng lẽ da mặt anh dày thật rồi sao? Giữa ban ngày ban mặt, mẹ và chị dâu còn ở bên ngoài, sao anh có thể không biết xấu hổ như thế?"

Triệu Nam bị cô nói cho lỗ tai đỏ bừng, nũng nịu nói: "Vì em không mệt."

Lúc này Khương Nhuế mới mơ hồ hiểu ra trong đầu hắn đang nghĩ cái gì, bởi vì thấy cô không mệt, cảm thấy mình thể hiện không đủ oai hùng, cho nên lại muốn thể hiện một lần nữa để bù đắp?

Cô có chút buồn cười, nghe giọng hắn rầu rĩ, càng cảm thấy thú vị, khóe miệng gợi lên nói: "Chú thật là tham lam nha, em sợ nếu em mệt mỏi mà chú vẫn cảm thấy không đủ, lại muốn cháu khen chú thật giỏi, thật lợi lại mới được phải không?"

"Không có việc đó." Triệu Nam nói, giọng điệu yếu ớt.

Khương Nhuế cười khẽ ra tiếng, ngẩng đầu mổ môi hắn một cái, an ủi nói: "Được rồi, em không mệt bởi vì thân thể em tốt, em hay chạy quanh khắp núi đấy thôi, kỳ thật tối hôm qua chú thật sự rất lợi hại, đến sau em vẫn luôn xin tha, nhưng chú thật nhẫn tâm mà, vẫn luôn đè nặng em, vẫn luôn muốn không ngừng nghỉ, ưm..."

Triệu Nam mặt đỏ tai hồng mà ngăn chặn miệng cô, hôn cô.

Lúc sáng, bọn họ ở trong phòng đóng chặt, Trương Lệ Vân và Lý Tiểu Nga đều coi như không thấy, việc ai người ấy làm. Triệu Tiểu Sóng muốn tìm chú hai nhóc chơi, cũng bị Lý Tiểu Nga giữ chặt bảo đừng quấy rầy giấc ngủ của chú hai. Triệu Tiểu Sóng lẩm bẩm chú hai là đồ lười, lại chạy ra cửa tìm đồng bọn.

Khi trời đã gần trưa, trong lòng Trương Lệ Vân nói thầm: Chẳng lẽ buổi sáng nay lời bà nói làm con trai thẹn quá hóa giận, tiểu tử thúi liền đi lăn lộn với vợ của hắn, ra vẻ ta đây? Như vậy không thể được, con dâu mới vào cửa ngoan ngoãn như thế, yếu đuối như thế, da mặt lại mỏng hay thẹn thùng, trên người chỗ nào cũng giống như đậu hủ trắng xếp thành, con bé sao chịu được đứa con trai cao lớn thô kệch lăn lộn được? Đừng mới vào cửa liền khiến người ta sợ hãi, xem ra buổi chiều bà lại kiếm tiểu tử thối kia nói chuyện mới được.

Kỳ thật bà lại oan uổng Triệu Nam, tuy rằng hắn có ý định muốn làm chuyện đó, nhưng theo như lời Khương Nhuế nói, giờ vẫn là buổi sáng, người trong nhà vẫn còn đây, hắn tạm thời dặn lòng mình là không được, sau này thì không chắc.

Hai người chỉ đang thu xếp đống của hồi môn trong nhà, thi thoảng Triệu Nam lại nhìn Khương Nhuế đến thất thần, cô lại phải chạy tới, mổ lên miệng một cái để đánh thức hắn.

Khi gần xong việc, Khương Nhuế đột nhiên hỏi hắn: "Lúc nào anh trở về bộ đội?"

"Hai mươi tháng giêng." Triệu Nam dừng việc đang làm.

Hôm nay là mười ba tháng giêng, lúc hắn xuất phát còn bảy ngày.

Khương Nhuế ồ một tiếng.

Triệu Nam đứng dậy, đi tới bên cạnh cô ngồi xuống: "Đến bộ đội anh liền gửi báo cáo, xin cho người nhà nhập ngũ."

Khương Nhuế liếc hắn một cái, ậm ừ cố ý nói: "Anh cứ thong thả thôi, không cần phải gấp, em còn chưa quyết định có nên theo anh nhập ngũ hay không đây."

"Em không muốn?" Triệu Nam lập tức cầm tay cô, giữa mày nhăn thành một chữ xuyên (川).

"Đùa anh thôi." Khương Nhuế giận hắn, "Anh nghe chẳng hiểu gì hết, nếu em không muốn, còn đồng ý gả cho anh làm gì?"

Lúc này Triệu Nam mới thở phào nhẹ nhõm, Khương Nhuế lại nói: "Anh nói cho em biết trước bộ đội như thế nào đi, để em còn chuẩn bị tâm lý."

" Khu liên hợp quân sự nơi đóng quân và khu gia đình... "Triệu Nam chậm dãi nói.

Khương Nhuế vừa nghe vừa không nghỉ tay, cô đang cầm sợi len và que đan vừa tìm được ở trong của hồi môn, định đan một cái áo len cho Triệu Nam trước khi hắn rời đi.

Triệu Nam nói xong liền ngồi ở bên cạnh xem một hồi, bỗng nhiên nhớ tới chuyện gì đó, đứng dậy lấy phong bì để ở tủ đầu giường đưa cho Khương Nhuế.

"Đây là cái gì?" Khương Nhuế cầm lấy thử bóp, có hơi dày, mở ra xem, bên trong là một xấp tiền nhỏ, cô kinh ngạc nhìn Triệu Nam.

"Em cầm lấy, muốn mua cái gì thì mua."

Khương Nhuế thấp giọng hỏi hắn: "Bấy nhiêu tiền đây ba mẹ có biết không? Anh có muốn đưa cho ba mẹ không?"

"Không cần, phần ba mẹ anh đưa rồi, còn lại là của mình, mẹ cũng biết."

Lúc này Khương Nhuế mới gật đầu, lấy tập tiền ra đếm một lượt, đếm xong, hai mắt sáng lấp lánh nhìn hắn: "Chú cũng thật lợi lại, có thể kiếm được nhiều tiền như vậy!"

Thật ra trước đây tiền bạc đối với cô không hề có ý nghĩa, nhưng từ khi cô trở thành Đỗ Bảo Cầm, không thể không quan tâm đến từng đồng, từng xu, tiền bạc đối với cô không còn chỉ là một vài tờ giấy nữa.

Cô thấy cảm giác đếm tiền thật sảng khoái!

Triệu Nam bị cô nhìn có chút sửng sốt, hắn ho khan một tiếng dời mắt đi. Trong lòng lại nghĩ, ở ký túc xá bộ đội hắn vẫn còn tiền, hình như Trịnh Bân cũng nợ hắn một ít, lần này hắn về phải đến đòi lại mới được, giờ hắn là người có gia đình, phải vì gia đình mà tính toán.

Tâm tình tốt đẹp vẫn luôn duy trì, lúc ra khỏi phòng, khóe miệng không tự giác vểnh lên trên. Lọt vào trong mắt Trương Lệ Vân, làm bà càng khẳng định suy đoán trong lòng, không tin không được, vì thế bà lại xách con trai đi hỏi chuyện.

22/02/2019. - Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info