ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 12: Lão đại thứ nhất: 80 binh ca (11).

ColdAngles

Tác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả.

Editor+B: Bắc Chỉ.

Từng người trong nhà hai bên nam nữ đều đã đến nhà nhau, nhân dịp năm cũ, hai nhà định ngày luôn, quyết định ngày mười hai tháng giêng.

Trước và sau tết là ngày mọi người nhàn nhã nhất, một năm vất vả từ đầu đến đuôi, mấy ngày nay chỉ muốn nghỉ ngơi một chút.

Người nhà họ Triệu lại không thể nghỉ ngơi được, hơn mười ngày nữa Triệu Nam đã phải kết hôn, vì lễ hỏi với tiệc cưới, cả nhà bận đến mức chân không chạm đất.

Khương Nhuế cũng không thể nghỉ ngơi, thỏ trong nhà ngày nào cũng phải ăn cây cỏ mới, mùa đông cỏ dại ít, trong khoảng thời gian này, cô chạy nhiều con đường, mới có thể lấy đủ cỏ cho thỏ ăn no. Hơn nữa chờ cô gả chồng, mấy con thỏ phải để người khác chăm sóc, Đỗ Bảo Trân còn đi học, Đỗ Hữu Phúc và Đỗ Bảo Cường không cần phải nói, còn Vương Đồng Hoa, đến ngày mùa cũng phải tới nông trường làm việc, đám thỏ chỉ có thể giao cho Trương Tiểu Hoa.

Mấy ngày trước, Khương Nhuế cũng đã bắt đầu dạy nàng ấy cách cho thỏ ăn và một số điều kiêng kỵ, làm sao để cắt lông thỏ, làm thế nào để chăm sóc thỏ mới sinh.

Vốn dĩ việc cô gả đến nhà họ Triệu, Vương Đồng Hoa chỉ có vui sướng, nhưng giờ mỗi ngày bà phải quản chuyện trong nhà, bỗng nhiên ý thức được, con gái phải rời khỏi mình, vui sướng đan xen vài phần chua xót.

Phần tâm tình này dần dần ảnh hưởng tới những người khác, nửa đêm, Khương Nhuế nằm ở trên giường, Đỗ Bảo Trân đột nhiên hỏi cô: "Chị ơi, chờ chị gả chồng rồi, có phải em không thể thường xuyên đến tìm chị nữa phải không?"

Khương Nhuế nói: "Nếu chị ở nhà, em đương nhiên có thể đến tìm chị, nhưng có khi sau này chị phải tùy quân."

"Chị phải tùy quân sao?" Đỗ Bảo Trân cả kinh, "Vậy không phải một năm chỉ có thể trở về một lần thôi sao?"

"Nghe nói là như thế."

Đỗ Bảo Trâm im lặng một lát, rầu rĩ không vui mà nói: "Em không muốn chị gả chồng."

Khương Nhuế cười cười, "Nếu chị không gả chồng, chờ em thi đậu đại học, một năm không phải cũng chỉ có thể thấy một hai lần sao?"

Nghe cô nói như vậy, Đỗ Bảo Trân bỗng nhiên có chút mờ mịt, rời xa người nhà, một mình đi xa học đại học, làm như vậy rốt cuộc đúng hay không? Nhưng nàng nghĩ những bức thư trong ngăn kéo, lòng dao động lại dần dần kiên định, nàng cũng không phải chỉ có một mình, còn có người đang đợi nàng.

Ngày hôm sau chính là ba mươi tết, ngày này phải cố gắng làm ra một bàn đồ ăn ngon nhất, khao cả nhà.

Ăn cơm chiều xong, Vương Đồng Hoa và Đỗ Hữu Phúc cho Tiểu Sơn Tra một bao lì xì mừng tuổi, bên trong có lẽ không có bao nhiêu tiền, nhưng tâm ý là trưởng bối yêu quý vãn bối.

Nửa đêm đi đón giao thừa, người một nhà vây quanh nói chuyện bên bàn, không bao lâu, Tiểu Sơn Tra ngủ trước, Trương Tiểu Hoa ôm bé vào phòng. Những người còn lại ngồi một lát, Vương Đồng Hoa cũng mệt rã rời chịu đựng không nỗi, bà đứng dậy, những người khác liền ai nấy trở về phòng.

Khương Nhuế ở lại thu dọn mặt bàn, bỏ hạt dưa còn dư vào trong đĩa, đặt vào tủ bát trong nhà bếp để tránh ban đêm có chuột ăn vụng.

Từ bếp đi ra, trong lúc vô tình nhìn thoáng qua bên ngoài, lại thấy bên ngoài tường đá lùn lùn, lập lòe bóng hình đen như mực. Cô hơi kinh ngạc, chờ nhìn chăm chú thấy rõ đó là ai, bất ngờ bước đến hỏi hắn: "Sao anh lại đứng ở chỗ này? Làm em giật cả mình."

"Buồn ngủ chưa?" Triệu Nam hỏi cô.

"Có chút, người trong nhà đều đã về phòng cả rồi, em thu dọn xong cũng phải đi ngủ, nếu không phải vừa rồi nhìn quanh một lần, anh định đứng ở đây bao lâu?"

"Vừa mới tới." Triệu Nam nói, nhưng nghe chẳng đáng tin chút nào.

Khương Nhuế cũng không phản bác, chỉ là duỗi tay vỗ áo khoác của hắn một phen, lạnh đến thấu tay, còn có chút ẩm ướt, nhìn sao cũng không giống như bộ dáng vừa mới tới. Cô ngẩng đầu yên lặng nhìn Triệu Nam.

Triệu Nam cùng cô nhìn nhau vài giây, ánh mắt bắt đầu lập lòe, "... Tới nửa giờ."

"Anh nha, nếu bị cảm lạnh, ngày mai mùng một tết bị đau đầu, dì Trương chắc chắn sẽ mắng anh." Khương Nhuế có chút bất đắc dĩ nói, nhưng vừa nói xong, cô liền duỗi tay ra ngoài, "Nắm em."

"Cái gì?" Triệu nam sửng sốt chớp mắt một cái, máu toàn thân phần phật vọt tới đỉnh đầu.

Khương Nhuế nhìn hắn, nhấn nhá từng chữ một nói: "Em nói nắm lấy tay em, giúp em vượt qua bức tường này, nhà em còn chưa ngủ đâu, nếu mở cửa sẽ bị họ phát hiện mất."

Tường đá nhà họ Đỗ chỉ xây cao đến nửa người. một mình Khương Nhuế có thể dễ dàng trèo qua, nhưng tay chân phải cùng sử dụng mới được, hơn nữa trèo qua chút chướng tai gai mắt, trước mắt có sẵn sự giúp đỡ ở đây, sao lại không nhờ?

Lúc này Triệu Nam mới phát hiện mình hiểu lầm, tuy là như thế, hắn vẫn ngừng một chút, mới chậm dãi vươn tay tới.

Khương Nhuế đặt tay mình vào trong tay hắn, hai tay, một tay to rộng thô ráp, lòng bàn tay ấm áp, một tay khác nhỏ nhắn tinh tế, có lẽ là gió đêm thổi, có hơi lạnh.

Triệu Nam cứng đờ khép tay lại.

Khương Nhuế dựa sức hắn dẫm lên tường đá, sau đó nhảy xuống.

Sau khi nhảy xuống hai người có chút gần, thân thể chỉ cách nhau nửa cánh tay.

Cả người Triệu Nam cứng còng, nhưng dường như hắn không có ý định lui lại một bước hay muốn buông tay ra.

Khương Nhuế làm như quên việc này đi, duy trì tư thế mặt đối mặt, tay cầm tay, ngẩng đầu lên nhìn hắn, bỗng nhiên giảo hoạt cười: "Trong vở kịch thời cổ đại, tiểu thư trộm chuồn ra khỏi nhà lén gặp tình lang, anh nói, bây giờ chúng ta có giống như thế không?"

"Không được nói bậy." Triệu Nam cường tự trấn định, vành tai nóng rát lên.

Khương Nhuế nhẹ giọng cười, lại nói: "Anh còn chưa nói tìm em làm gì đấy."

Cô không đề cập tới, Triệu Nam suýt nữa đã quên mục đích đến đây, buông một tay nắm cô ra, móc túi ra một bao lì xì.

"Đây là cái gì?"

"Tiền mừng tuổi." Triệu Nam bỏ bao lì xì nhỏ vào trong tay cô.

Khương Nhuế nhướn mày, cầm bao lì xì cũng không mở ra, mà thong thả ung dung nói: "Chỉ có trưởng bối mới đưa tiền mừng tuổi cho vãn bối, anh là trưởng bối gì của em? Chẳng lẽ là... "

Cô kéo dài âm cuối, bỗng nhiên ngọt ngào mà kêu một tiếng: "Chú?"

Triệu Nam đột nhiên ho khan lên.

Khương Nhuế che miệng, cười đến run rẩy.

Một lúc sau, hắn mới khôi phục lại, muốn nghiêm mặt, nhưng nhìn cô cười đến mắt nổi lên ánh lệ, mặt chỉ nghiêm không đến một giây, cuối cùng có chút bất đắc dĩ, "... Lại nói bậy."

Không biết vì sao, các trưởng bối nhắc tới cô, luôn nói cô ngoan ngoãn thẹn thùng, căn cứ vài lần chứng kiến, cô ở trước mặt ngoài ngoài đúng thật là như thế. Nhưng mỗi khi hai người ở một chỗ, hắn lại thấy một mặt khác của cô – xinh đẹp động lòng người, nghịch ngợm trêu chọc hắn, hắn căn bản không có cách nào từ chối.

Tuy rằng lần nào cũng bị chọc cho chân tay luống cuống, nói không nên lời, nhưng hắn chẳng những không cảm thấy phiền chán chút nào, ngược lại không nhịn được luôn muốn đến tìm cô. Cái loại phiền não mang theo cảm giác ngọt ngào này, gọi người nghiện.

Giống như lần này, rõ ràng hôm qua mới gặp, nhưng đêm nay ăn xong bữa cơm đoàn viên, hắn tìm cớ đi ra khỏi nhà, như là lang thang không có mục tiêu, dạo bước dưới bóng đêm, bất tri bất giác đã đến sân ngoài nhà cô.

Nhưng nếu nói đi đến nơi này không phải là ý của hắn, vậy bao lì xì đã được chuẩn bị sẵn trong túi thì giải thích thế nào đây?

"Anh nghĩ cái gì thế?"

Khương Nhuế đánh gãy suy nghĩ của hắn, Triệu Nam lắc đầu hỏi cô: "Lạnh không?"

"Vừa rồi có chút lạnh, giờ có người giúp em làm ấm tay thì không cảm thấy lạnh nữa." Cô giật giật tay bị Triệu Nam nắm, đầu ngón tay ở lòng bàn tay hắn cào một chút.

Bàn tay to bao lấy cô run lên, không buông ra, ngược lại cầm thật chặt, hai người đều không nói chuyện nữa.

Không biết qua bao lâu, một trận gió đêm thổi qua, lo lắng cô cảm lạnh, Triệu Nam đưa cô trở về.

Khương Nhuế lại chống tay hắn nhảy về sân, trước khi đi còn quay đầu lại vẫy vẫy tay với hắn, "Chú, năm mới vui vẻ nhé."

Nói xong, vừa lòng nhìn bóng dáng âm trầm của hắn lảo đảo, mới che miệng chạy đi.

Trong phòng, Đỗ Bảo Trân đã ngủ, nghe thấy tiếng động cô trở về phòng, mơ mơ màng màng hỏi: "Chị, chị đi đâu vậy?"

"Bên ngoài có một con hổ lớn, chị tâm sự với nó một lúc." Khương Nhuế giọng điệu nhẹ nhàng.

Đỗ Bảo Trân nghe thành con chuột lớn, ẩm bẩm nói cô cũng thật rảnh rỗi, lật người lại ngủ. Khương Nhuế mở bao lì xì Triệu Nam cho ra, dựa vào ánh sáng lờ mờ liếc nhìn, bên trong là một tập tiền, có thể nói ra tay vô cùng hào phóng, cô phải cắt lông thỏ nửa năm mới có thể nhiều như thế, một tiếng chú giá trị thật đấy.

15/02/2019 - Hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info