ZingTruyen.Info

[Edit] Mang theo bánh bao đi tróc quỷ quyển 1

Chương 26: Tiến vào cổ mộ

XSong8

Địch Hạo thở một hơi, cất kỹ mộc bài trong túi áo, sau đó đi ra phía trước nhìn thi thể của Tiền đại ngốc: "Chậc chậc, lệ khí ngưng mà không tiêu tan, nhưng vừa rồi thu hồn đã phá tan trói buộc của xác ướp cổ. . . Mọi người hôm nay lấy mấy nhánh liễu còn dư để bên người rồi ngủ, vừa rồi tiếp xúc với thi thể của Tiền đại ngốc, không tránh được có một chút lệ khí trên người."

Khâu Viễn chỉ vào thi thể Tiền đại ngốc hỏi: "Vậy làm gì với thi thể này?"

" A, rất dễ." Địch Hạo hai tay kháp thủ thế, hội tụ linh khí, đánh ra một đạo kim quang trên người Tiền đại ngốc, chỉ một thoáng, Tiền đại ngốc run rẩy một trận, trên người tràn ra điểm điểm màu đen, khiến người khác cảm giác cực kỳ không thoải mái, nhưng trong nháy mắt liền biến mất ở trong không khí. "Được rồi , lệ khí đã tiêu trừ, kế tiếp anh tự nhìn mà làm ." Nói xong, Địch Hạo đã nghĩ vỗ mông chạy lấy người.

" Ai ai. . . Cậu cứ như vậy mà đi ?" Khâu Viễn giữ chặt Địch Hạo hỏi.

" Có vấn đề gì sao?" Địch Hạo nghi hoặc nhìn Khâu Viễn: "Đâu còn chuyện gì liên quan tới tôi ? Tôi đã tiêu trừ lệ khí sạch sẽ , đây là một khối thi thể, là chuyện của các anh, tôi cũng không phải cảnh sát."

Khâu Viễn giật nhẹ khóe miệng: "Được rồi."

Nhìn Địch Hạo đầu cũng không quay lại rời đi, Khâu Viễn quay đầu lại, liền nhìn thấy bộ dáng Tần Chí suy nghĩ sâu xa: "Cậu có muốn giúp tớ không?."

Tần Chí liếc nhìn Khâu Viễn một cái, chân dài nhấc bước, thần sắc lạnh nhạt đi qua người Khâu Viễn, trong không khí bay tới một câu: "Tớ cũng không phải cảnh sát."

" Này! Cậu..."

Tần Hiểu nhìn thấy anh trai nhà mình đã rời đi, đã nghĩ mình cũng nên lặng lẽ rời đi.

" ha hả... Tần Hiểu đệ ( tam âm ) đệ ( nhị âm )~ "

" ha hả. . ." Tần Hiểu mặt như muốn khóc quay đầu lại: "Khâu đại ca, anh gọi em như vậy. . . QAQ em làm còn không được sao."

Sáng sớm ngày hôm sau, Từ Tử Hạo và Tiêu Kiền đã tới nơi .

" Đội trưởng muốn hai tụi em làm gì?" Từ Tử Hạo hưng phấn hỏi.

Khâu Viễn nhún vai: "Không biết, hai người các cậu chờ Địch Hạo sắp xếp đi."

Xoát!

Ánh mắt Từ Tử Hạo sáng lấp lánh trong nháy mắt chuyển đến Địch Hạo —— mau nói cho tôi biết phải làm gì! Nhanh giao nhiệm vụ cho tôi!

" Hôm nay chúng ta sẽ đi tới bên ngoài cổ mộ để dẫn xác ướp cổ đi ra, nhiệm vụ chính của hai cậu là giữ người trong làng lại, ngàn vạn đừng cho bọn họ tới gần cổ mộ." Địch Hạo vừa nói, một bên lắc lắc Thất Thất trong ngực: "Bảo bối, hôm nay con ở lại đây hay là đi theo ba. . ."

Thất Thất ôm cổ Địch Hạo: "đương nhiên là đi theo ba ba."

" Được rồi."

Một bên Tần Chí cau mày nói rằng: "Cậu không sợ cái xác ướp kia khó đối phó sao? Mang theo Thất Thất không sợ cháu bị thương sao?"

" Hừ hừ, bảo bối nhà tôi bản lĩnh so với anh còn lớn hơn nhiều, dù anh có bị thương, Thất Thất nhà tôi cũng không bị gì đâu." Tuy nói như vậy, có điều nói xong, Địch Hạo vẫn là dặn Thất Thất: "Lúc ở cổ mộ, con nhớ phải tránh xa lối vào biết chưa?"

" Vâng vâng, con biết rồi, ba ba yên tâm đi." Thất Thất gật đầu nói.

Địch Hạo lựa chọn đi cổ mộ vào lúc giữa trưa, dương khí sung túc, vì phòng ngừa xác ướp cổ không chịu đi ra, Địch Hạo cố ý đem Tần Chí theo —— làm mồi. . .

Đang giữa hè, thời tiết nóng bức, nhưng mấy người bọn họ tới lối vào cổ mộ lại phát hiện ở đây lạnh bất thường.

Từ Tử Hạo và Tiêu Kiền phải ở lại khe núi, Bành Vũ là chết sống đều không tình nguyện đi theo, Địch Hạo lại không muốn Bành Vũ nhàn rỗi, vì thế hiện tại Bành Vũ cũng đi theo Từ Tử Hạo, Tiêu Kiền canh giữ ở khe núi . Cho nên đi tới cổ mộ ngoài Thất Thất và Địch Hạo, cũng chỉ có ba người Tần Chí, Khâu Viễn và Tần Hiểu.

Địch Hạo thưởng thức chuông, mở miệng hỏi: "Trong mấy người ai có giá trị vũ lực cao nhất?" Nói xong, cậu đưa ánh mắt nhìn phía Tần Chí. Tuy rằng Khâu Viễn là cảnh sát, nhưng Địch Hạo cảm thấy năng lực của Tần Chí so với Khâu Viễn cao hơn —— chính là khí tràng của hắn có vấn đề, nói như vậy bởi vì người càng có năng lực, khí tràng càng mạnh.

Câu hỏi Địch Hạo vừa nói ra, Khâu Viễn và Tần Hiểu lập tức theo phản xạ chỉ về phía Tần Chí, tốc độ phải nói là rất nhanh, tuy rằng sự thật như thế, nhưng bọn họ đồng thời cũng ý thức được, Địch Hạo hỏi như vậy là muốn bọn họ làm gì, nếu không sai thì chính là đi làm mồi.

Quả nhiên, Địch Hạo nhìn thấy hướng hai người chỉ, vừa lòng mở miệng nói: "Chính là anh , cầm lấy. . ." Vừa nói, một bên đem chuông trong tay ném qua.

Tần Chí lập tức liền bắt được: "Muốn tôi làm gì?"

" Cầm chuông, đứng ở bên cạnh lối vào cổ mộ, tôi sẽ tận lực khiến âm thanh truyền vào bên trong cổ mộ."

Tần Hiểu mở miệng nói : "Đơn giản như vậy? Thật giống trò đùa a."

Địch Hạo bĩu môi: "Nếu không cậu làm đi?"

"Ách ách ách, kia hay là thôi đi, anh trai của tôi năng lực cực mạnh." Tần Hiểu vội vàng xua tay nói .

Tần Chí nhìn Tần Hiểu một cái, sau đó đi tới bên cạnh lối vào cổ mộ... Bắt đầu lay chuông.

Tần Hiểu che miệng cười trộm —— trước kia trong mắt của cậu anh trai là đế vương sát phạt tứ phương, không nghĩ tới thế nhưng còn phải cầm chuông lắc. . . Tần Hiểu cảm thấy mình đã tìm được một chút niềm vui.

Sau khi Tần Chí rung chuông, Địch Hạo rõ ràng cảm thấy một cỗ sát khí rất mạnh, cậu cau mày đi tới bên còn lại của lối vào.

Thời gian từng giây từng phút đi qua, lại không có một người mở miệng nói chuyện, mà ngay cả Thất Thất đều an an tĩnh tĩnh ngồi xổm cách cổ mộ rất xa, hai tay chống má an tĩnh nhìn chằm chằm về phía cổ mộ.

Đột nhiên, chân mày Tần Chí nhếch lên một cái —— hắn mơ hồ nghe thấy được bên trong cổ mộ truyền đến âm thanh hí hí tác tác. Tần Chí nhíu mày, ngẩng đầu nhìn về phía Địch Hạo đối diện.

Địch Hạo sử dụng khẩu hình - nó đang tới.

Tần Chí gật đầu, chuông trong tay không động nữa .

" Trả chuông cho ta. . ."

Giọng nó âm trầm truyền đến, lúc này không phải chỉ có mình Địch Hạo nghe thấy được, mọi người bên ngoài cổ mộ đều nghe được . Âm thanh đó như đến từ cực băng , giống như nỉ non bên tai khiến người ta lạnh sống lưng.

Địch Hạo cau mày, âm thanh này dường như đang dần đến gần, nhưng cậu cảm thấy có chỗ nào là lạ.

Lúc này, tại cửa vào cổ mộ một bàn tay vươn ra, hướng về phía Tần Chí, Tần Chí lập tức kịp phản ứng, né về phía sau , đồng thời, Địch Hạo ném ra sợi dây đỏ, bắt cái tay kia lại, nhưng kỳ quái là, cái tay kia không giống với thi thể tối qua của Tiền đại ngốc, đụng vào sợi dây nhưng không có bất cứ phản ứng nào.

Địch Hạo cau mày dùng sức vào sợi dây đỏ một lúc, kéo thứ bên trong ra.

" Trời ạ!! Bành Khê!" Nhìn thấy thứ bị lôi ra, Tần Hiểu kinh ngạc hô lên.

Địch Hạo cau mày nhìn Bành Khê, trên người cô bé lúc này không lộ ra một tia huyết sắc, là một thi thể lạnh như băng, toàn thân cứng ngắc , vẻ mặt dại ra: "Linh hồn của cô ấy đã mất, trên người cũng không có một tia lệ khí, chỉ đơn thuần là một cái xác trống rỗng mà thôi." Địch Hạo nói một hơi: "không có gì nguy hiểm, dây đỏ có thể trói buộc nó, không cần lo lắng nó chạy thóat, mọi người trước nhìn cô ấy..."

Lúc này, Tần Chí như là cảm nhận được điều gì, lập tức nhìn về phía cổ mộ.

Trong lối vào cổ mộ xuất hiện một đôi mắt màu đỏ, tràn ngập tà khí, Tần Chí còn chưa kịp phản ứng, chỉ cảm giác trên lưng căng thẳng, thân thể liền ngã xuống. . .

Ngay khi Tần Chí quay đầu, Địch Hạo cũng cảm giác được thứ bên trong cổ mộ, trong lòng cậu thầm kêu một tiếng không ổn, vừa mới đem thi thể Bành Khê giao cho hai người Tần Hiểu, Khâu Viễn, Tần Chí đã bị kéo vào bên trong.

" Anh!"

" A Chí!"

" Mẹ nó! ..." Địch Hạo thầm mắng một câu, cũng lập tức nhảy vào.

" ba ba." Thất Thất nhìn thấy ba ba mình cũng nhảy xuống, nhanh chóng chạy đến, sau đó bị Khâu Viễn ôm lấy, tránh khỏi cửa.

Khâu Viễn ôm Thất Thất vào trong ngực, vỗ sau lưng Thất Thất: "Ngoan, chúng ta hiện tại đi xuống chỉ tăng thêm phiền toái cho ba cháu, cháu phải tin tưởng ba mình, chúng ta ở trên đây chờ bọn họ, được không?"

Tần Hiểu tuy rằng cũng rất sốt ruột, nhưng cũng không tùy tiện nhảy xuống, lúc này cậu cũng khuyên Thất Thất: "Đúng vậy, Địch đại ca nhất định có thể an toàn đưa chú Tần Chí ra." Cũng không biết là đang an ủi Thất Thất hay là tự an ủi mình.

Thất Thất gật đầu, sau đó không lên tiếng vùi đầu vào trên vai Khâu Viễn. Bé tuy từ nhỏ đã đi theo Địch Hạo bắt quỷ, nhưng đối phó xác ướp cổ vẫn không phải chuyện bé làm được, mà lúc này Địch Hạo một mình nhảy vào trong cổ mộ, tuy rằng tin tưởng năng lực của ba mình, nhưng là trong lòng vẫn là nhịn không được lo lắng và suy nghĩ loạn.

Lúc bị kéo xuống Tần Chí liền dùng tay che kín mũi và miệng, sau đó nhanh chóng nhấc chân đá về phía trước, lập tức cảm giác đang đá vào một cơ thể gầy yếu, đem nó đẩy lui vài cái.

Bên trong cổ mộ chỉ có một chút ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào, Tần Chí chỉ có thể mơ mơ hồ hồ nhìn thấy ánh mắt đỏ như máu của xác ướp cổ đối diện, đang gắt gao theo dõi hắn, còn không kịp nhìn kỹ, lúc này Địch Hạo cũng từ bên ngoài cổ mộ xuống tới bên trong, một trận kim quang liền hướng về phía xác ướp cổ bay tới, bức lui xác ướp cổ tới vài bước, nhưng mà hiện tại bọn họ có đi lên cũng không kịp rồi, lối vào cổ mộ lại hẹp quá mức, rất bất lợi cho bọn họ.

Địch Hạo một bên đem linh lực dồn trên tay đưa về phía miệng và mũi Tần Chí, một bên quyết đoán mở miệng nói: "Chúng ta trước chạy vào bên trong!"

Một trận mùi thơm ngát truyền đến, là mùi hương từ linh lực trong tay Địch Hạo, Tần Chí lập tức buông tay đang bịt mũi và miệng, thuận lợi có thể hô hấp. Sau đó quả quyết đi theo Địch Hạo chạy vào bên trong cổ mộ.

Phía sau truyền đến tiếng gào thét của xác ướp, hai người cũng không quản, cũng không quay đầu lại tiếp tục chạy về phía trước , lối đi rất nhỏ nhiều dấu vết loang lổ, để lộ ra sự cổ xưa của mộ thất, phía trên vách tường còn vẽ các bức bích họa, mà hai người cũng không có thời gian để ngắm.

" Hộc hộc. . . tôi... tôi hiện tại đã tin tưởng truyền thuyết ông già kia nói a. Mẹ nó tuyệt đối là mộ của công chúa kia, cổ mộ nhà ai mà. . . lối đi vừa nhỏ...vừa dài như vậy." Địch Hạo vừa chạy vừa nói chuyện.

" Ừm." Tần Chí hơi thở không loạn trả lời: "Đừng nói chuyện, bảo tồn thể lực."

" Hộc hộc. . ." Địch Hạo trừng mắt nhìn Tần Chí.

Lúc này, trước mắt xuất hiện một cửa đá đang mở , hai người không chút nghĩ ngợi liền đi vào.

Đập vào mắt là một mộ thất cực kỳ lộng lẫy, mặc dù có dấu vết năm tháng ăn mòn, nhưng vẫn có thể nhìn ra thân phận và địa vị chủ mộ, chính giữa là một quan tài thật lớn, lúc này đã bị mở ra , không khó đoán ra cái quan tài này chính là chỗ nằm của cái xác ướp kia. Xung quanh quan tài đầy ắp những đầu lâu không có thi thể, giống như những nô lệ cổ đại bị chôn cùng.

Nhìn đến nơi này, Địch Hạo nhịn không được bĩu môi: "khó trách bên ngoài phong thuỷ tốt như vậy, mà trên người xác ướp này vừa có oán khí lẫn sát khí, trừ bỏ chấp niệm của bản thân, thì tử khí những nô lệ này cũng góp phần không ít. Chậc chậc, bên ngoài phong thuỷ tốt như vậy, ai lại biết bên trong bị người bố trí thành một cái dưỡng thi." (nuôi xác)

Bất ngờ Tần Chí kéo Địch Hạo, nhìn về phía cửa đá .

Một cái tay màu vàng từ cửa đá vươn tới, sau đó toàn bộ thân thể của xác ướp cổ từ từ hiện ra.

Y phục bị ăn mòn có chút rách rưới, nhưng vẫn có thể nhìn thấy trang phục đầy cao quý trang trọng, trên người mang đầy trang sức quý giá, có một chỗ rõ ràng thiếu cái gì, không cần phải nói, nhất định chính là chuông ngọc mà cái xác ướp này tâm tâm niệm niệm. Mặt xác ướp không có màu máu, cơ thể gầy yếu, như thoát hết nước, cực kỳ khủng bố, nhất là trên môi cũng khô cứng, lộ ra răng nanh, chỉ có đôi mắt màu đỏ đang ngoan độc nhìn hai người, vươn ra hai tay có móng tay thật dài, gào thét lắc lư đi về phía hai người.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info