ZingTruyen.Asia

[ Edit ] Kỳ Huyễn Dị Điển - Nguyệt Hạ Tang

Chương 77

loantruong3998

            "Tớ hiện tại thực sự phải cảm tạ Thâm Bạch vừa lau xe hơn ba giờ a!" Nửa người Diệp Khai từ trong cửa sổ xe treo ra ngoài, nhìn về mặt biển to lớn đằng trước , hắn hưng phấn kêu to lên.

            "Thiết! Thời gian em lau xe người nào đó thế nhưng vẫn vẻ mặt khó chịu nhìn em đăm đăm nhé." Bàn tay khoát lên trên tay lái, Thâm Bạch hừ lạnh, ánh mắt nhịn không được như những người khác nhìn về bên trái, nhưng bởi vì thân phận bây giờ của hắn là tài xế, nên mỗi khi đường nhìn vừa chếch đi lại phải đúng lúc kéo lại.

           Nhìn hắn như vậy, Lâm Uyên không khỏi có chút buồn cười.

          "Đến lượt tôi lái đi." Hắn chủ động đưa ra yêu cầu trao đổi.

           "Ai? Cái kia. . . Cái kia. . ." Nghĩ đến vừa rồi là chính hắn khăng khăng đòi lái xe, lúc này lại muốn thay đổi người, còn là Lâm Uyên, Thâm Bạch nhìn Lâm Uyên, sau đó lại tiếp tục nhìn.

          "Xe đỗ, hiện tại liền đổi, một hồi lúc mặt trời mọc ngoài biển càng đẹp hơn." Một câu nói ra, Thâm Bạch trái lại dừng xe.

           Lúc xe dừng, Diệp Khai trực tiếp chạy vội tới một bên đường nhìn ngó biển, vẫn là Lâm Uyên gọi hắn trở về.

           "Dựa theo tốc độ hiện tại mà lái, bốn mươi phút sau chúng ta sẽ đến một nơi rất thích hợp để ngắm biển, tới lúc đó sẽ đỗ xe lại cho các cậu nhìn thoải mái." Chỉ một câu, Lâm Uyên đã trấn áp được Diệp Khai.

            Vì vậy kế tiếp biến thành Lâm Uyên lái xe, Thâm Bạch ôm Điểm Điểm ngồi ghế cạnh tài xế .

           Tuy rằng bên này phạm vi nhìn không đẹp bằng bên trái, thế nhưng khi hắn nhìn qua bên trái, nhất định sẽ thấy gò má của Lâm Uyên.

           Lâm Uyên hiện đang mắt nhìn phía trước, lái xe rất nghiêm túc.

           Trên thực tế, Lâm Uyên mặc kệ làm cái gì cũng rất nghiêm túc, lúc nghe người khác nói chuyện, lúc làm cơm, lúc ăn cơm, lúc đi học, lúc luyện quyền . . . thậm chí ngay cả lúc khiêu vũ đều rất nghiêm túc.

          Nghiêm túc —— cũng là vẻ mặt bình thường nhất của Lâm Uyên mà Thâm Bạch thường thấy.

         Mỗi khi hắn thấp thỏm, chỉ cần thấy được biểu tình bình tĩnh của Lâm Uyên, trong lòng hắn sẽ bỗng nhiên an tĩnh xuống.

         Về sau cho tới bây giờ, cơ hồ là vừa nghĩ tới khuôn mặt Lâm Uyên, thậm chí nghĩ đến tên của hắn, Thâm Bạch luôn cảm thấy trong lòng yên bình.

         Cứ như vậy lẳng lặng nhìn đường ven biển, hay hoặc là gò má Lâm Uyên, đến cuối cùng, cụ thể trong mắt hắn nhìn ngắm cái gì, cả chính hắn cũng không biết.

       Mặt trời dần dần lên cao.

        Ánh nắng sớm nhuộm cho sóng gợn lăn tăn ngoài khơi một màu vàng kim! Lần đầu tiên tới Sơn Hải trấn, ngoại trừ Điểm Điểm tuổi còn quá nhỏ, thì cả nhóm họ trước đây cũng không phải là chưa từng thấy qua đại dương, nhưng mà bọn họ vẫn bị một màn trước mắt làm sợ ngây người!

         Không phải là chưa từng thấy qua biển, mà là thật không có gặp qua biển "Sạch sẽ" như vậy!

          Đúng vậy, sạch sẽ.

          Trong bầu trời xanh thẳm mang theo màu sắc đỏ kim, từng đám từng đám mây thật lớn lơ lửng giống như một tòa thành, những đám mây này tựa như hàng rào, lại tựa như tường thành, ngăn cách Sơn Hải trấn với thế giới bên ngoài, cho đến giây phút mặt trời mọc, mới bày ra dáng dấp chân chính của bản thân cho khách ngoại lai biết.

          Mặt biển bây giờ nhìn lại quả thực không giống mặt biển nữa.

          Nó như mặt đất đúc từ hoàng kim, mênh mông bát ngát, tựa như Hoàng Kim Hương chỉ có trong giấc mộng. Khi gió cùng thổi trên biển, "Mặt đất" vàng lại nổi lên gợn sóng, giống như có động vật biển thật lớn đang ấn nấp nơi đó, nhẹ nhàng run run chiếc vây mà thôi.

         Cảnh sắc tráng lệ như vậy cư nhiên hoàn toàn không có vết tích nhân loại! Bọn họ chính là người duy nhất được thưởng thức khung cảnh này !

         "Trời ạ! Quá đẹp. . ." Diệp Khai đã quên kêu to, hắn kinh ngạc nhìn ngoài cửa, chỉ nỉ non nói.

          Lướt qua chỗ khúc quanh hải tuyến, Lâm Uyên ngừng xe lại.

           Nơi này có vị trí chuyên môn đỗ xe, hơn nữa, ở đây vị trí rất tốt, là nơi thích hợp nhất để quan sát biển.

            Người trên xe —— ngoại trừ Phùng Mông, hoàn toàn không có ai chú ý tới xe đã ngừng, tất cả mọi người đều ngơ ngác ngồi tại chỗ, si ngốc nhìn biển.

           "Xuống xe đi, bên này có thể ngắm biển, còn có thể đi xuống bên dưới tới trên bờ." Lâm Uyên đành phá vỡ bầu không khí yên lặng quỷ dị.

            "Nga nga nga!" Diệp Khai là người thứ nhất đẩy ra cửa xe, khi mắt sắc phát hiện đường mòn đi thông bãi biển, hắn liền vui mừng chạy xuống.

            "Chờ em một chút! Chờ em một chút!" Thứ hai là Điểm Điểm, bé giãy giụa trong lòng Thâm Bạch sau đó kéo gia gia, cũng chạy theo hướng Diệp Khai.

            Tông Hằng không nói gì, bất quá hiển nhiên hắn cũng bị phiến biển này mê hoặc, ngồi trên xe ngơ ngác một hồi, hơn nữa ngày, hắn mới chú ý tới Phùng Mông đang dựa vào cửa xe nhìn mình.

            "Đi thôi, nhìn xem, vận khí tốt còn có thể nhặt được hàng hải sản mới mẻ." Phùng Mông cười híp mắt, lắc lắc cái túi trong tay với hắn.

           Sau đó chính là Lâm Uyên và Thâm Bạch.

           Từ trong vali lấy ra một cái túi lưới, Lâm Uyên nói với Thâm Bạch: "Đi thôi, chúng ta cũng thử vận khí một chút."

           "Ân !" Trong mắt hắn đồng thời phản chiếu gương mặt của Lâm Uyên và mặt biển xinh đẹp khó tả, Thâm Bạch cố sức gật đầu. 

           Vì vậy, kế tiếp, mọi người đồng thời đứng trên bờ tiếp xúc khoảng cách gần với biển.

           Sáng sớm gió thổi trên biển rất mát mẻ, may là Lâm Uyên sớm có chuẩn bị, lúc đi còn tìm hai cái áo khoác trong hành lý mình, một cái cho Trương đại gia, một cái khác cho Điểm Điểm, còn dư lại Diệp Khai tuy rằng cũng rất lạnh, bất quá, đứng cạnh bãi biển xinh đẹp như vậy, hắn thực sự không muốn trở về xe lấy áo khoác —— từng giây từng phút đều không muốn lãng phí!

           Để cấp tốc ấm áp lên, hắn đơn giản chạy dọc thật nhanh theo đường ven biển, một bên chạy một bên chụp ảnh, nam nhân bình thường nhã nhã nhặn nhặn, nhất phái học giả phong phạm tinh anh lúc này không khác gì một người điên, nhưng mà tất cả mọi người có thể cảm thụ được sự vui vẻ của hắn.

          Chịu hắn ảnh hưởng, Điểm Điểm cũng cười đuổi theo, Trương đại gia thì chậm rãi chắp tay sau mông đi theo phía sau tôn tử , một hồi nhìn cháu, một hồi nhìn biển, nụ cười trên mặt lúc nào cũng ấm áp, mà Tông Hằng và Phùng Mông thì đã bắt đầu thực sự bắt hải sản, ngồi xổm trên bờ cát, hai người vén lên ống quần bắt đầu bắt trực tiếp "Đào hải sản" .

           Tất cả mọi người "Động" , chỉ có Lâm Uyên vẫn là an tĩnh.

           Hai tay hắn cắm trong túi quần, lẳng lặng nhìn mặt biển trước mặt , trong nháy mắt, Thâm Bạch bỗng nhiên có loại ảo giác, như thể bây giờ không phải là Lâm Uyên đang nhìn mặt biển, mà là vừa vặn tương phản, mặt biển đang nhìn Lâm Uyên.

          Một người, một biển, giống như một chỉnh thể.

           Thâm Bạch chưa từng có loại cảm giác thế này, hắn gặp qua Lâm Uyên trong Lục phòng, gặp qua Lâm Uyên cạnh tàu điện ngầm , gặp qua Lâm Uyên dưới nhà cao tầng, nhưng chưa từng có một chỗ nào khiến hắn có "Cảm giác tương hợp" mãnh liệt như hiện tại.

          Ách. . . Đại khái chỉ có thể dùng "Cảm giác tương hợp" để hình dung đi?

         Giống như Lâm Uyên trời sinh thuộc về nơi này, mà ở đây vốn chính là thuộc về Lâm Uyên.

         Thâm Bạch kinh ngạc nhìn Lâm Uyên, nhìn một lúc lâu, Lâm Uyên rốt cục động.

         Hắn làm một động tác ném nhẹ nhàng.

         Trong mắt người thường, Lâm Uyên đại khái là ném một cục đá ra ngoài.

         Nhưng trong mắt Thâm Bạch, Lâm Uyên nhẹ nhàng ném một cái về phía trước, Cá khô nhi trong suốt lớn bằng đốt ngón tay liền từ trong tay của hắn, từ không tới có , vô thanh vô tức, một chút bọt nước cũng không có văng lên. . . Cứ như vậy bị ném lộn nhào vào trong nước biển.

          Lê Hoa nhi chẳng biết từ nơi nào xuất hiện theo sát phía sau, hướng về nơi Cá khô nhi rơi xuống, mạnh mẽ lộn vào trong nước.

          Mèo Thâm Bạch rất nhiều, nhưng mà không biết từ khi nào bắt đầu, có lẽ chính hắn trong lúc vô ý kích thích, Lê Hoa nhi đã có công năng mới, mỗi khi Lê Hoa nhi xuất hiện, hắn không cần nhiều "Mèo" khác nữa, tất cả "Mèo mun" đều sẽ nhảy vào trong cơ thể Lê Hoa nhi , nhưng Lê Hoa nhi hình thể mặc dù không có bởi vậy thành lớn, bất quá, mỗi khi đến lúc này, lông nó phá lệ đen thui.

          Thoạt nhìn cũng không xấu như ban đầu nữa.

          Sau đó Lâm Uyên cũng ngồi xổm xuống.

          "Kiểu động thế này thường phía dưới sẽ có cua, động như vậy phía dưới sẽ có sò hến." Hắn một bên đào, một bên chỉ điểm Thâm Bạch.

           Mà Thâm Bạch từ trước đến nay vẫn là một đệ tử tốt.

           Rất nhanh, hắn đã hoàn toàn nắm giữ tri thức Lâm lão sư truyền thụ cho, thực hành qua vài lần, Lâm Uyên không đào nữa, toàn dựa vào Thâm Bạch một mình đào qua đào lại.

            So sánh kết quả chiến đấu hai bên , tổ Thâm Bạch Lâm Uyên đại mùa thu hoạch!

            "Phùng Mông từ nhỏ không am hiểu nhất là tìm hàng hải sản, mỗi lần đi ra toàn đào ẩu, nghe theo lời cậu ta, đào không được là bình thường." Lâm Uyên mặt không thay đổi nói với Tông Hằng.

            Tông Hằng: . . .

             Phùng Mông gãi gãi đầu, ngượng ngùng nở nụ cười: "A Uyên, đừng vạch trần nữa mà, tớ còn muốn khoe khoang ni. . ."

            Nhún nhún vai, Lâm Uyên không nói tiếng nào đi đến phía xe.

            "Về sau cơ hội khoe khoang còn nhiều, được rồi, mặt trời mọc đã nhìn xong, chúng ta phải lên trấn thôi." Dưới chỉ thị Lâm Uyên, đoàn người lưu luyến không rời cáo biệt phiến hải ngạn.

            Bất quá chính như Lâm Uyên nói, thời gian du ngoạn còn tới hai tuần, mỗi ngày cơ hội ngắm biển rất nhiều!

            Đã sơ bộ lãnh hội vẻ đẹp "Biển" tại Sơn Hải trấn, đối với vẻ đẹp "Núi" của Sơn Hải trấn, họ đã không thể chờ đợi thêm!

            Ly khai khúc quanh điểm quan sát không bao lâu, bọn họ dần dần rời khỏi hải tuyến có thể tùy thời nhìn thấy mặt biển.

           Thực vật um tùm xanh tốt dần dần che lại bãi biển, trên đường đi bọn họ có đi qua một khu nhà nho nhỏ, ách. . . Miễn cưỡng gọi khu nhà đi, ở đó, Lâm Uyên mắt không chớp giới thiệu cho bọn họ:

           "Đây là bót cảnh sát tôi công tác."

            Đợi được bọn họ chạy đến cửa chính vừa nhìn, quả nhiên, trên cửa chính có dấu hiệu bót cảnh sát , bất quá trong viện treo đầy cá phơi khô là chuyện gì xảy ra? Nếu như không phải Lâm Uyên giới thiệu, dù cho trên cửa có dấu hiệu bót cảnh sát , mọi người tám phần mười cũng sẽ không cho rằng nơi này là cục cảnh sát a!

            Mới nhìn thấy dãy nhà đầu tiên của Sơn Hải trấn, trong lòng mọi người đã đối với sinh hoạt nhàn nhã nơi đây có sơ bộ thể hội.

            Sau đó, bọn họ liền thấy càng lúc càng nhiều nhà ở. Hoàn toàn bất đồng với Ửu Kim thị, cũng hoàn toàn bất đồng với bất luận một tòa đại trung thành thị nào nhìn thấy trước đây, nơi này kiến trúc phi thường thấp, cao nhất cũng chỉ ba tầng lầu, tuyệt đại đa số đều là hai tầng, mỗi gia đình đều có sân, hoặc lớn hoặc nhỏ tùy theo sở thích cá nhân, từng nhà đều tràn đầy vết tích thủ công, hoặc là hàng rào luyện chế thủ công , hoặc là đồ trang trí điêu khắc thủ công, không phải mỗi nhà đều sẽ bố trí sân như một đình viện, nhưng thật ra trong viện mỗi gia đình đều sẽ có cá khô phơi nắng.

            Đối với điểm này, Lâm Uyên giải thích : "Hiện tại vừa lúc là mùa phơi nắng cá khô ."

           Được rồi, đi tới Sơn Hải trấn nhìn thấy càng ngày càng nhiều kiến trúc , trong lòng mọi người đã có ấn tượng khắc sâu với ẩm thực cư dân trấn nhỏ.

           Lâm Uyên lái xe chầm chậm , đồng thời giới thiệu chủ nhân nhà ở ven đường, hắn là đang giới thiệu cho đám Diệp Khai, cũng là cho Phùng Mông học bù —— dù sao, Phùng Mông đã rất lâu chưa có trở về nhà.

         Sau đó, đi tới một góc thời gian, Lâm Uyên mở miệng lần nữa: "Phía trước là ngôi chợ duy nhất trên trấn, nhà của tôi ngay cuối đường."

        Nga nga nga! Đây là sắp tới a?

       Cũng không biết vì sao, mọi người bỗng nhiên kích động.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia