ZingTruyen.Info

Edit Ky Huyen Di Dien Nguyet Ha Tang

     "Lão thái gia niên kỷ đã không nhỏ, loại địa phương hẻo lánh ít người này kỳ thực rất thích hợp với lão nhân gia, ý tứ lão gia . . . là để thiếu gia cậu lần này khuyên nhủ lão nhân gia , cho dù không muốn ở cùng lão gia , chí ít có thể tìm một chỗ tại Ửu Kim thị, vì bên kia Ửu Kim y viện là bệnh viện nhà mình, còn là một trong bệnh viện tốt nhất toàn bộ tinh . . ." Trước khi xuống xe , lĩnh đội trưởng một bên ra lệnh những người khác nâng lễ vật xuống, một bên nói khẽ với Thâm Bạch.

     Vừa đi ngang qua một bệnh viện đặc biệt lớn, quy mô so Ửu Kim y viện chỉ có hơn chứ không kém - Thâm Bạch: . . .

    "Còn có chính là phụ cận toà nhà của lão gia tử bây giờ thế nào đều là bỏ hoang? Cái này cũng. . . quá không an toàn rồi. . ." Lĩnh đội lại nói.

      Bởi vì nơi đó là một bệnh viện đặc biệt lớn —— Thâm Bạch trong lòng trả lời hắn.

       Đối diện nhà gia gia là một hoa viên to, bên trái là một cửa sau của bệnh viện , bên phải là một siêu thị. . . Phối trí thực sự là không tệ.

      ↓

       Những phối trí này đều là phiên bản của ma vật, người thường nhìn không thấy.

       Bất quá chuyện cho tới bây giờ, Thâm Bạch không biết gia gia rốt cuộc có nhìn thấy hay không nữa.

       Lúc Thâm Bạch và lĩnh đội đối thoại , mấy người khác đã đem toàn bộ lễ vật nâng xuống , trừ đó ra, còn có hành lý không nhiều lắm của Thâm Bạch và Lâm Uyên.

       Kế tiếp, lĩnh đội tự mình đi qua, nhấn chuông cửa trên đại môn đỏ thẫm trước mắt.

      Cũng chính là giờ khắc này, Lâm Uyên mới phát hiện: Chính hắn vừa nhìn thấy tường vây màu đỏ tựa hồ lại là tường viện đại trạch nhà gia gia Thâm Bạch, trước hắn còn kỳ quái thế nào vẫn không nhìn thấy đại môn nào có thể đi vào , nguyên lai cánh cửa duy nhất nằm ở đây.

       Mặc dù Lâm Uyên không có biểu hiện kinh ngạc trên mặt, nhưng Thâm Bạch lại nhìn ra, bám vào bên tai hắn, Thâm Bạch kề tai nói nhỏ : "Gia gia em ở nơi đây được xưng là tài chủ vườn của 'Thâm bán thành' , sở thích của ông ấy là mua đất, có tiền liền sẽ mua, ngoài ra còn mua một ít đất trong thành phố nhỏ, tỷ như Sơn Trạch thị nơi gia gia đang ở hiện tại, ba em ngay từ đầu còn chướng mắt hành vi này của gia gia, bất quá từ hai năm trước , ba có một lần cảm khái nói, gừng càng già càng cay, gia gia thật rất tinh mắt, khi đó em còn không biết là chuyện gì xảy ra, còn là các gian hàng Dã Sơn bàn tán mới phát hiện, mấy năm này giá phòng kéo lên nhanh nhất chính là những địa phương gia gia mua đất!"

       Lâm Uyên: . . .

       Phiến đại môn đỏ thẫm không mở, ngược lại cửa hông bên cạnh xuất hiện một cái khe nhỏ, bên trong lộ ra đầu một trung niên nam tử, thấy có người xuất hiện, lĩnh đội vội vàng đi tới, thanh âm hai người không lớn lắm, Lâm Uyên không nghe được bọn họ nói cái gì, bất quá lĩnh đội thái độ cung kính, thật sự là rất tôn trọng, nam tử trung niên bên trong cánh cửa tuy rằng không phải không lễ phép, nhưng mà thái độ lại rõ ràng cao lãnh hơn nhiều, nhưng khi thấy Thâm Bạch thì nhãn tình liền sáng lên.

       "Thâm Bạch thiếu gia tới, mau mở cửa chính, nhanh, giúp thiếu gia xách hành lý!"

       Đại môn đỏ thẫm từ từ mở ra.

       Lâm Uyên chú ý tới, cánh cửa này cư nhiên không phải cửa tự động hiện tại hầu như tùy ý có thể thấy được, mà là đại môn phục cổ cần lực người mới có thể kéo lại.

       Bất quá bản thân thiết kế của nó thoạt nhìn cũng rất truyền thống, hắn nhớ mang máng, loại cửa chính này chỉ có chủ nhân hoặc khách nhân tôn quý đến mới có thể mở, người bình thường chỉ có thể đi cửa nhỏ bên cạnh.

      Không bao lâu, bên trong đi ra hai hàng người, cùng nhóm bảo tiêu tuổi trẻ lực tráng bên ngoài hộ tống bọn họ đi tới hình thành tiên minh đối lập, người từ trong nhà đi ra đều có chút tuổi, tuy rằng không đến mức râu tóc bạc hết, chí ít cũng là trung niên quá nửa, bất quá khi bọn họ xốc lên đồ trên đất , bắp thịt hằn lên dưới lớp chế phục đã biểu hiện trạng thái thân thể của bọn họ so với bề ngoài nhìn hữu lực hơn nhiều.

     Hoàn toàn không phiền phức hộ vệ của cha Thâm Bạch, một đám người hầu nhanh chóng mang toàn bộ đồ vào.

     Ngay sau đó có một vị quản gia bộ dáng cung kính đi tới trước mặt Thâm Bạch, dẫn hắn vào trong nhà.

     Đám người lĩnh đội cái gì cũng không được đụng hiển nhiên bị bọn họ bỏ quên, mắt dòm đối phương hoàn toàn không có ý tứ mời bọn họ đi vào , lĩnh đội không thể làm gì khác hơn là đi lên nói với Thâm Bạch:

     "Thiếu gia, chờ cậu đi vào chúng tôi sẽ trở về, thay lão gia hướng lão thái gia vấn an."

      Sau đó, hắn đứng tại chỗ, thẳng đến phiến đại môn đỏ thẫm chậm rãi hợp lại, Lâm Uyên thấy hắn vẫn cung kính mang người đứng ở nơi đó.

      Nhóm lĩnh đội khi nào thì đi, Lâm Uyên không biết.

       Đại môn đóng lại trong nháy mắt, Lâm Uyên nghe không được bên ngoài truyền tới bất kỳ thanh âm gì, không biết nơi này thiết bị cách âm là thế nào lắp đặt, khi cửa đóng, tất cả thanh âm bên ngoài tựa hồ cũng bị cô lập, mọi người chỉ có thể nghe được thanh âm trong viện. . .

      Cùng với vị đạo.

      Lâm Uyên ngửi được trà hương.

      Lẫn vào hơi nước, trà hương nồng đậm bay tới.

      Phút chốc tiến nhập bên trong cánh cửa , Lâm Uyên cảm giác mình lập tức từ hiện đại xuyên đến cổ đại.

      Chắc là cổ đại đi?

       Hắn đi tới một cái thế giới khác.

      Trong viện phi thường lớn, cũng phải, nếu như nhà gia gia Thâm Bạch thật là phiến diện tích thổ địa lớn nhất Sơn Trạch thị như tất cả mọi người nói, thì tòa nhà này không chừng thực sự có thể bao trùm gần một nửa thành thị, ở đây vốn chính là một cái thế giới khác.

       Không có cao lầu, không có nghê hồng, có chỉ là từng ngọn kiến trúc mộc chế, hình dạng như kiến trúc cổ điển trong sách lịch sử xuất hiện qua , lúc ôn thi, Lâm Uyên thế nào cũng không nhớ được đặc thù kiến trúc cổ đại này, nhưng bây giờ lấy hình thức vật thật hoàn toàn triển hiện trước mặt hắn, những kiến trúc thoạt nhìn cũng như trên sách lịch sử, đẹp đến nổi khiến người ta vui vẻ thoải mái.

      Những kiến trúc cổ điển tứ giác đầy, trong cây hoa thấp thoáng các loại tu bổ hợp lý, mỗi phiến cửa sổ đều tinh xảo, từng mái hiên đều tinh xảo, cùng nhau đi tới từng cảnh, Lâm Uyên chỉ cảm giác hắn đang đi vào một tòa tác phẩm nghệ thuật khổng lồ mà không phải là nhà người nào đó.

     Được rồi, "Người nào đó" là Thâm Bạch.

      "Khác với ba, gia gia yêu thích kiến trúc cổ điển, phòng trước đó gia gia còn thỉnh người thiết kế, gần 20 năm đã có tâm đắc, về sau viện đều là chính gia gia tự mình thiết kế." Thâm Bạch giới thiệu.

      "Có thể dựa theo hoa và vị đạo để nhận biết những viện bất đồng." Thâm Bạch còn thổ lộ bí quyết không lạc đường cho Lâm Uyên: "Hoa cây trong từng nơi đều không giống nhau."

      Lâm Uyên nhìn một chút, phát hiện quả nhiên bất đồng.

      Thế nhưng ——

       Phải nhớ nhiều cây hoa và hoa vị đạo, cũng không phải một chuyện dễ dàng.

       Nói, Thâm Bạch cau mũi một cái: "Sao trong nhà có mùi kỳ lạ thế nhỉ, có chút quen lại có chút xa lạ, là hoa gia gia mới tìm thấy sao?"

      Quản gia cười tủm tỉm, vừa đi vừa trả lời hắn: "Thiếu gia mũi thực linh, trong nhà này thực vật quả thực thay đổi một nhóm, bất quá vị đạo thiếu gia nghe được hẳn không phải là hoa, mà là cây, ở viện lão gia mới thêm một thân cây."

      "Những thực vật khác không hề thay đổi, chỉ thay một nhóm mà thôi, nhưng mà cây này nhiều hơn, trong sân vị đạo toàn bộ đều không giống nhau, hôm nay mọi người đều nói mùi vị trong nhà này thơm nhất, chúng ta những lão gia hỏa này giấc ngủ cũng không quá hảo, nhưng mà nghe thấy cái mùi này về sau, hình như giấc ngủ đều trở nên trầm hơn. . ."

      Hắn nói đến đây , mắt Thâm Bạch bỗng nhiên trợn to:

     Hắn rốt cục nghĩ đến tại sao mình cảm thấy cái mùi này quen thuộc!

     Đây, đây, đây không phải là vị đạo cây Ô Vân sao?

      Hắn nhìn về phía Lâm Uyên bên cạnh, biết hắn đang suy nghĩ gì, Lâm Uyên cũng gật đầu.

      Bất đồng Thâm Bạch, Lâm Uyên từ nhỏ đã ngửi hương vị cây Ô Vân mà lớn lên, từ lúc bước vào nhà hắn đã nghe ra vị đạo cây Ô Vân.

       "Loại cây này rất quý báu, lão gia tiêu một số tiền lớn , lúc này mới mua trở về ba cây, một gốc ở chỗ này, một gốc trồng ở viện lão gia , còn một gốc cuối cùng thì trồng trong viện thiếu gia." Quản gia cười híp mắt nhìn Thâm Bạch.

       Liếc nhau, Thâm Bạch và Lâm Uyên lần thứ hai hướng hai bên nhìn lại, thấp thoáng trong hoa và cây cảnh , bọn họ quả nhiên thấy được một gốc cây Ô Vân.

       Lẻ loi đứng ở nơi đó, hoàn toàn không có hình dạng khí phách hiên ngang như Sơn Hải trấn.

       Ách. . . Gỗ Ô Vân tùy tiện chặt = cây rất quý báu ?

       Hai người méo đầu, có điểm nghĩ không thông.

       Bất quá rất nhanh, hai người không còn hơi để ý vấn đề này nữa.

        Tiền phương truyền đến một trận hơi nước nồng nặc, kèm theo hương khí cây cỏ, đường đi nghiễm nhiên mờ nhạt trong làn sương.

        "Ai? Đó là. . ." Thâm Bạch ngẩn người.

        Quản gia cười cười: "Thiếu gia còn nhớ rõ khi còn bé tới đây, ở sát vách nhà người khác thấy 'Hồ bơi' không? Khi đó thiếu gia luôn len lén chạy tới trong ao người ta ngâm, bên đó còn nhiều lần tố trạng, mấy năm trước, chủ nhân gia đình đó qua đời, lão gia liền đem sân sát vách toàn bộ mua lại, bao quát cái ao kia."

      "Ai?" Thâm Bạch trừng mắt nhìn, chính hắn đều không nhớ được chuyện này , một chút ấn tượng cũng không có!

      Nghe. . . đây, thật. . . không có chút mặt mũi a!

      Thâm Bạch thận trọng nhìn thoáng qua Lâm Uyên.

      Sau đó, hắn bước vào sân phía trước.

     Cây cỏ thật dài, dính đầy giọt sương , trong cây thấp thoáng một cái đường nhỏ đầy đá cuội. . .

     Nháy mắt bước trên con đường này , Thâm Bạch bỗng nhiên cảm giác trong đầu thêm một chút ký ức.

     A. . .

    Nếu như không có nhớ lầm, càng đi về phía trước, ở đầu cùng đường nhỏ sẽ có một cây phong rất cao, mặt trên đầy lá cây màu đỏ, lá cây từ trên cây rớt xuống, rơi vào làn sương trắng trong ao nước sương mù dày đặc. . .

    Thâm Bạch vừa đi, vừa nhìn tràng cảnh trong trí nhớ xuất hiện trước mắt hắn.

     Hắn quả nhiên thấy được cây phong, cũng thấy được bãi cỏ rơi đầy lá phong đỏ thẫm, cùng với mặt nước dày đặc sương mù.

     Trong sương mù dày đặc, mơ hồ có nhân ảnh.

     "A bạch, cháu đã đến rồi." Vừa quen thuộc vừa xa lạ, có người từ trong sương mù đối mặt hắn nói.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info