ZingTruyen.Info

[ Edit ] Kỳ Huyễn Dị Điển - Nguyệt Hạ Tang

Chương 101

loantruong3998

     Bức tranh trong truyền thuyết đang lẳng lặng nằm bên cạnh bán đấu giá sư, trưng bày ở vị trí trung tâm bắt mắt nhất.

     Cơ hồ là đồng thời, màn ảnh trước mặt Lâm Uyên cũng xuất hiện ảnh chụp bức hoạ, cứ như vậy, vô luận là khách nhân ngồi hàng trước , hay là khách nhân ngồi hàng sau, đều có thể thấy rõ ràng chi tiết.

       Chính như kiểu Thâm Bạch mô tả trước đó, bức họa vẽ một cảnh đêm, có một thiếu nữ trên giường ngủ bên cửa sổ, ánh trăng ôn nhu chiếu vào trên giường cùng với gò má của nàng , sợi tóc nàng đen nhánh, lông mi nhàn nhạt, vừa dài vừa đậm, môi của nàng hồng nhuận như anh đào, khóe miệng hơi nhếch lên, trông rất sống động, nhìn chằm chằm bức họa này một hồi, Lâm Uyên đột nhiên cảm giác được thiếu nữ trong bức tranh dường như đang hô hấp!

       Hắn cuống quít dời đường nhìn từ mặt của cô gái đi, sau đó nhìn xuống dưới.

       Trên cổ thiếu nữ có một sợi dây ren buộc. . . Lâm Uyên đoán không được đó là vật gì, bất quá hắn biết đó là một loại trang sức nữ tính thích đeo, có điểm giống với dây chuyền nhưng lại không phải dây chuyền.

      Theo cái dây ren nhìn xuống, hắn thấy được bộ ngực thiếu nữ hơi hơi nhô lên, còn có tay giao nhau đặt trước ngực.

       ". . . Vị thiếu nữ này thoạt nhìn như là đang ngủ vậy, nhìn lâu có thể cảm thấy nàng đang hô hấp, thậm chí có thể thấy ngực nàng phập phồng, nhưng xin mọi người không nên nhìn bức hoạ trên đài quá lâu, chỉ nhìn màn hình của mình là tốt rồi, dù sao, đây chính là "Elise bị nguyền rủa" . . ."

        Đã bắt đầu có người mua ra giá, bán đấu giá sư một bên nhớ kỹ giá họ đưa ra, một bên tiếp tục giới thiệu vật đấu giá trưng bày trên đài:

       ". . . Còn có một cái giả thuyết khác, có người cho rằng Elise trong bức tranh căn bản không phải nữ tính, mà là một vị nam tử vận nữ trang , cho nên bộ ngực của hắn thoạt nhìn tương đối bằng phẳng, mà vòng ren trong bức tranh là vì che giấu hầu kết lộ ra của hắn."

       "Bức họa này khoảng chừng sáng tác hơn 350 năm trước, người sáng tác tên gọi Cẩn. Mọi người mời xem bên này, dưới góc phải có một ký hiệu nhỏ cộng thêm một văn tự hình vuông."

       "Thật đáng tiếc, ký hiệu đó đến nay vẫn không thể có ai dịch được hàm nghĩa của nó, bây giờ học giả càng có khuynh hướng đem nó hiểu thành một loại đánh dấu, xem như ký hiệu đặc thù cho sáng tác của người hoạ sĩ, mà ở bên cạnh nơi đánh dấu , cái văn tự hình vuông còn lại là tiếng Trung cổ, chỉ một chữ, phát âm là. . ."

         "Cẩn, trong tiếng Trung cổ, hàm nghĩa là mỹ ngọc, là mỹ ngọc ni ~ Chư vị khẳng định so với ta hiểu rõ hơn, giống như kim cương vậy, ngọc cũng là một loại đá trân quý."

        "Vị hoạ sĩ tên Cẩn này tác phẩm truyền lưu hậu thế không nhiều, ngoại trừ bức hoạ đây, có người nói còn có hai bức họa nữa, ta cũng không có tự mình gặp qua, nhưng thật ra hai vị đồng nghiệp đã từng vinh hạnh chiêm ngưỡng. . ."

        "A! Tiên sinh số 53 cử bài ! Hắn ra giá 1500 vạn tiền thông dụng !"

        "1500 vạn tiền thông dụng ! Xin hỏi còn ai ra giá cao hơn hay không?"

         Vừa lúc đó, bên cạnh Lâm Uyên—— Thâm Bạch, rốt cục lần đầu tiên cử bài.

        "1550 vạn! Tiên sinh số 13 cử bài ! Giá tiền là 1550 vạn!"

         Lâm Uyên có chút kinh ngạc: Hắn cho rằng Thâm Bạch sẽ trực tiếp ra một cái giá rất cao , làm cho đối phương mất đi tâm tư cạnh tranh chứ.

         "Không cần như vậy , rất dễ bị xem là kẻ coi tiền như rác, cũng rất dễ bị đối phương đoán được giá dự trù." Tựa như biết Lâm Uyên lúc này đang suy nghĩ gì, Thâm Bạch len lén giải thích.

          Lâm Uyên quay sang nhìn hắn ——

         "Đấu giá hội kỳ thực không chỉ là trò chơi so ai với ai có tiền , trên cơ bản, người có thể tới chỗ này mua đồ, đều rất có tiền." Thâm Bạch nói lời hay ý thật: "Bán đấu giá so không phải của cải, dù sao không phải tất cả mọi người đều nguyện ý lấy ra tất cả của cải mua một kiện tác phẩm nghệ thuật, bán đấu giá so chính là tâm lý dự trù giá của mỗi người đối với vật phẩm."

         Thâm Bạch một bên cử bài, một bên tiếp tục nói:

         "Tỷ như người mập mạp bên kia, số 109 , tâm lý của hắn dự đoán giá khoảng chừng ở mức 1700 vạn, anh xem nhé, hắn ta một hồi sẽ ra lại 1700 vạn, sau đó hắn tuyệt đối không tái cử bài nữa."

         Ngay khi Thâm Bạch nói xong, số 109 trong miệng hắn —— một vị thanh niên hơi mập giơ lên bài tử, phía trên chữ số rõ ràng là 1700 vạn!

         "1700 vạn! Tiên sinh số 109 ra 1700 vạn!" Phía trước lập tức truyền đến tiếng rống to vĩnh viễn kích động của bán đấu giá sư.

          Thâm Bạch lập tức ra 1750 vạn, cái giá tiền này chiếm chỗ 1700 vạn của đối phương , Lâm Uyên vẫn nhìn phản ứng bên đó, đối phương áo não nhíu nhíu mày, tựa hồ còn mắng một tiếng, sau đó, quả nhiên không có tái cử bài.

         "Sau đó, tâm lý số 73 dự định giá hẳn ở tầm 1900 vạn, sẽ không vượt lên trước 2000 vạn."

         "Số 68 bên kia có thể sẽ ra đến 3000 vạn, đó là một đối thủ."

         "Còn có số 44 , nàng và số 68 quan hệ bất hảo, chỉ cần thứ số 68 muốn mua, nàng nhất định sẽ xuất thủ, loại hành động theo cảm tính này có điểm phiền, bất quá nàng hẳn sẽ không vượt lên trước. . . 4000 vạn?"

         Mắt nhìn phía trước, Thâm Bạch đem phân tích của mình toàn bộ nói cho Lâm Uyên nghe.

         Lâm Uyên tiếp tục kinh ngạc: Từ đầu tới đuôi, hắn xem Thâm Bạch chỉ là rất tiêu khiển ngồi bên cạnh mình, tối đa chỉ vừa tùy tiện giơ vài lần bài tử mà thôi, lúc nào? Rốt cuộc là lúc nào? Hắn cư nhiên đã phân tích tình huống cạnh tranh của đối thủ đến trình độ như thế?

         Hắn bắt đầu nhớ lại chuyện lúc trước phát sinh:

         So với buổi đấu giá đầu tiên mà nói, Thâm Bạch bất đồng duy nhất . . . Là hắn bắt đầu cử bài.

         Thường thường cử một chút bài, không phải, hắn không phải "Thường thường" cử một chút , cách nói này quá rộng rồi, phải nói là thật không lưu tâm mới đúng, tỉ mỉ nhớ lại, Thâm Bạch mỗi lần cử bài tựa hồ vừa vặn đều ở một "Tiết điểm", một tiết điểm (điểm giao) có thể đoán được tâm lý dự trù giá của đối thủ.

         Hắn cũng không phải mỗi lần đều cử bài, qua quá trình đấu giá có người khác vừa vặn thay hắn làm cử động tương tự, hắn có thể thông qua những người khác "Hỗ trợ" phán đoán cục diện đấu giá, tuy hắn không cử bài, nhưng phàm là hắn ra tay, thì sẽ không ai làm loại hành vi "Thăm dò" nữa.

           ". . . Là thế này phải không?" Lâm Uyên thấp giọng nói ra suy nghĩ: "Hơn nữa, trong quá trình cử bài, cậu đã đánh giá ra tâm lý dự trù giá của toàn bộ người tham dự."

        Thâm Bạch liền cười hì hì nhìn về phía hắn: "Chỉ có giơ qua bài a ~ người không có giơ qua bài, em đành bó tay thôi."

         Lâm Uyên bỗng nhiên nhăn mày: "Thế nhưng, nếu như mỗi lần cử bài vừa vặn đều ở một tiết điểm, cậu có nghĩ tới hay không, vạn nhất mình đánh giá sai lần đó chính là giá lớn nhất đối phương có thể thừa nhận, mà hắn không cử bài nữa, vậy làm sao đây?"

        Chớp chớp mi, Thâm Bạch thuận tiện tiếp tục giơ bảng: "Vậy không thể làm gì khác hơn là mua lại a ~ Thăm dò cũng là một loại học tập, phàm là học tập, luôn phải bỏ ra chút đại giới nga ~ "

        Lâm Uyên: . . .

        "Hơn nữa ——" Thâm Bạch bỗng nhiên nghiêng đầu, chớp chớp mắt với hắn: "Bên trong sân đang làm loại đánh giá này, khẳng định không chỉ mình em, cho nên em sẽ cử bài, sau đó không cử nữa, ngoại trừ thăm dò, tác dụng khác chính là làm cho tâm lý dự trù giá của đối phương lệch hướng~ "

        "Như vậy, em mới có thể khi hắn cho rằng sẽ không tái ra liền xuất ra tăng giá bất kỳ, đánh đối phương trở tay không kịp —— "

        Trong lúc hai người nói chuyện, giá bên trong sân đã nâng lên con số kinh dị 4500 vạn, mấy cái số này là Thâm Bạch đưa ra, cũng là con số cao nhất hắn vừa thăm dò trong quá trình cử bài.

       Trước cùng hắn cạnh tranh số 53 , 68 , 44 . . . Đã toàn bộ thu tay lại , khi hắn ra giá 4500 vạn , duy nhất còn đang cạnh tranh - số 99 cũng để tay xuống , nhưng mà, vừa lúc đó, ngay một chỗ nào đó sau tràng đấu giá hội, có người yên lặng giơ bài tử trong tay.

       "Tiên sinh số 131. . . Ách. . . Hoặc nữ sĩ, ra giá 6000 vạn!"

       "6000 vạn lần một!"

        "6000 vạn lần hai!"

        "Xin hỏi còn ai ra giá cao hơn hay không? Nếu như không có. . ."

        "Quả nhiên, vẫn sẽ có loại tình huống này." Bĩu môi, Thâm Bạch lại giơ bài tử, lúc này đây, chữ số trên bảng hiệu hắn rõ ràng là ——

       "8888 vạn!" Bán đấu giá sư hét lớn một tiếng, kích động báo ra chữ số trên bảng.

       Đây cũng là tấm bảng có giá tiền cao nhất hiện nay tại đấu giá hội!

       "Có lẻ có chẵn, hắn sẽ biết em là cố ý, cũng biết em đối vật đấu giá này nhất định phải có được, nếu như không cần thiết, hắn sẽ không tái cử bài." Nhìn cũng không nhìn đằng sau, Thâm Bạch nói.

       "8888 vạn lần một!"

       "8888 vạn lần hai!"

       "8888 vạn lần ba!"

        "Ta tuyên bố: 《 Elise bị nguyền rủa  》 thuộc về tiên sinh số 13! Chúng ta hãy vỗ tay chúc mừng hắn!"

        Đèn chiếu đến khu vực Lâm Uyên và Thâm Bạch đang ngồi, bên trong sân nháy mắt vang lên tiếng vỗ tay như sấm.

        Lâm Uyên chú ý tới, ở trong đám người , A Tam tiểu thư vỗ tay vỗ hăng say nhất, bên người nàng, luôn luôn lãnh đạm Minh Viễn cư nhiên cũng đang vỗ tay.

        Đúng rồi, hắn nhớ kỹ lần đấu giá này Minh Viễn tựa hồ cũng cử bài , đáng tiếc, không có giơ quá hai lần liền thu tay rồi. . .

       Xem ra kinh phí thật trắc trở.

      Sẽ cao hứng như vậy, theo trình độ nào đó, là bởi vì người đấu giá được là Thâm Bạch đi?

      Nghĩ xong, Lâm Uyên nhìn Thâm Bạch: Lần này đấu giá hội mục đích đã tới tay, hắn đang nhìn giới thiệu vật đấu giá tiếp theo, thuần khiết thưởng thức.

       Quay đầu, Lâm Uyên cũng hảo hảo quan sát đấu giá hội kế tiếp.

       Như vậy đấu giá hội nửa đêm lấy hừng đông 3 giờ kết thúc, bọn họ tay không ly khai phòng đấu giá, khi vào thang máy đến phòng đáy thuyền, bốn hắc y nhân đang chờ ở nơi đó, bên cửa đang dựng thẳng một thứ giống như bức tranh được phủ vải che.

      "Thâm Bạch tiên sinh, đây là tác phẩm nghệ thuật trên đấu giá hội nửa đêm ngài đã mua được  ——《 Elise bị nguyền rủa 》, thỉnh ngài kiểm tra và nhận."

        Một hắc y nhân trong số đó chào đón, cung kính nói với Thâm Bạch.

        "Nga ~ tốt, cảm tạ." Thâm Bạch nói xong, từ trong túi móc ra một xấp tiền.

        Tiền boa? Lâm Uyên kinh ngạc, dù sao. . . Trước mắt hắc y nhân thoạt nhìn rất thiết huyết.

        Nhưng mà, đối phương lại rất mau chóng tiếp nhận.

        "Như vậy, chúng ta xin phép không quấy rầy hai vị nữa, xin cáo từ."

        Nói xong, bốn hắc y nhân vô thanh vô tức ly khai.

        Trong hành lang chỉ còn dư hai người họ, Thâm Bạch hạ thắt lưng, không để ý trên người mình mặc một thân tây trang, chỉ vươn hai tay ôm lấy bức tranh.

        "A Uyên, anh mở cửa dùm em với."

        Cứ như vậy, hắn ôm bức tranh vào phòng khách, đặt trên sa lon, rồi kéo ra tấm vải đang phủ lên đó ——


---------------------------------------------------------------------------

P/S: nay mình bận up trước một chap TT_TT mai bù sau nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info