ZingTruyen.Info

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 38

Kroocie

  Hành động của tôi cũng kéo theo sự chú ý của mọi người trong quán, kể cả lão nhân gia giống hệt ông nội bên cạnh mình. Tôi thầm than không tốt, liền sau đó hắng giọng, bình tĩnh ngồi xuống. 

  Nhích lại gần Sa Hạ một chút, tôi thì thầm vào tai nàng:_“Hạ Nhi, người kia, ông lão đó giống hệ với nội ta. Nhưng ông nội đương ở nơi cách chúng ta hàng trăm năm, không thể cùng ta xuyên về đây được.” 

  Sa Hạ cũng vì lời nói của tôi làm cho bất ngờ, nàng đưa mắt chăm chú quan sát lão nhân, sau đó lại nhìn tôi kinh ngạc. _“ Ngươi và ông ấy thực có chút giống nhau.” 

  Đúng vậy, con cháu họ Du, đều cùng một gen, đến giọng nói cũng không thể nhầm lẫn vào đâu được, sao tôi có thể nhận lầm chứ?! 

  _“ Hạ Nhi, ta đang nghĩ…” 

  Đang nghĩ rằng, người kia liệu có can hệ gì với họ Du hay không? Nếu là ông nội, hẳn đã nhận ra tôi mà bổ nhào vào cháu gái rồi, nhưng người kia chỉ nhíu mày một cái rồi lại bình thản quay đi. Xem ra, chỉ có một khả năng… 

  Sa Hạ hiểu ý tôi, nàng cau mày: _“ Ý ngươi là… ông ấy là tổ tiên…” 

  _“ Đúng vậy, ngươi cùng ta qua thử ông lão xem.” 

  Thế rồi hai người chúng tôi không hẹn mà đều xua hai người Tử Du ra xe trước, sau đó hồi hộp tiến lại gần ông lão kia. 

  Càng nhìn càng thấy cực kỳ giống ông nội mình. 

  _“ Lão nhân gia, xin hẵng dừng bước.”- Tôi hô lên một tiếng, chất giọng đặc trưng của con cháu họ Lục lại lần nữa sang sảng khắp khách điếm. 

  Ông lão dừng chân, nheo mắt nhìn tôi. _“ Xin hỏi vị công tử đây có chuyện gì?” 

  Không phải nội, đích thực nội không bao giờ nói mấy lời thừa thãi này với tôi cả. 

  Lòng bỗng nhiên khơi dậy nỗi buồn phiền khó tả, như rơi từ trên tháp cao xuống biển sâu không đáy. Nhưng đương lúc tôi thất thần, Sa Hạ lần nữa siết nhẹ bàn tay tôi. 

  Tôi sực tỉnh, hơi ấm từ nàng như làm tôi phục hồi mấy phần ý thức, bèn sau đó ôm quyền cung kính với ông lão:_“ Xin hỏi vị nhân gia đây có phải người họ Du bên trấn Nam Ninh?” 

  Ông lão kinh ngạc, nhưng rõ ràng không lấy làm lạ lẫm:_“ Vị công tử này cũng là người trong trấn? Ta thấy quen mắt vô cùng.” 

  Nói thừa, tôi là cháu chắt chút chít của ông đấy. 

  Nghĩ vậy nhưng ngoài miệng tôi vẫn kính cẩn đáp:_“ Ta là người trong Kinh, nghe danh Du gia trấn Nam Ninh y thuật không đâu sánh được. Cơ thể nương tử ta hư nhược, quanh năm khám đại phu mà không mấy tiến triển, lần này vội vã từ Kinh lên đường đến trấn Nam Ninh, mong mỏi được cầu kiến Du gia. Thật may mắn lại gặp được lão nhân gia đây, bọn ta thật có phước.” 

  Ăn nói như vậy đã đủ để lừa được con mắt tinh tường của lão nhân này đang chiếu lên người chúng tôi chưa? Đương lúc còn chưa biết nói thêm điều gì để lấy lòng tin của ông lão, Sa Hạ bên cạnh đã nhẹ ho lên một tiếng, sau đó nàng ôm lấy cánh tay tôi, cúi người khẽ khàng:_“ Phu quân, thật tốt quá.” 

  A, nàng cũng thật nhanh đi, vừa vặn bắt ý tôi chuẩn không cần chỉnh. 

  Tôi giả như một lão công tốt, dịu dàng vỗ nhè nhẹ lên bàn tay Sa Hạ, an ủi:_“ Đừng lo lắng, không sao đâu.” 

  Lúc này ánh mắt ông lão mới dịu đi, cuối cùng nở nụ cười vui vẻ:_“ Ra là hai vị đây người trong Kinh, đã thất lễ rồi. Ta là Du Tiếu Hoa, hiện giờ trong nhà người đứng ra bắt mạch kê đơn cho người bệnh là ta, con cháu chưa rành sỏi nên ta cũng mới dám cho chúng bốc và châm thuốc. Nếu hai vị không chê, có thể lại gia một chuyến, để ta tiện bắt mạch cho thê tử ngươi.” 

  Đến cái tên cũng na ná nhau nữa, mà hình như ông nội cũng từng nhắc qua rồi. Tôi cúi người đáp lễ trong khi đầu óc vẫn bới tung xem rốt cuộc lão nhân gia này được ông nội nhắc đến khi nào. 

  Nhưng vốn dĩ sau đó còn chưa kịp nhớ ra thì đoàn người chúng tôi đã đến trấn Nam Ninh. 

  Trên đường đi tôi không dám nói ra tên thật, bèn mượn họ của Hinh Nhi, tự bịa tên mình thành Du Trịnh Nghiên. Ông lão không mảy may nghi ngờ, còn cười xòa nói tên tôi nghe thế nào cũng na ná tên của ông lão. 

  Thì sắt được tôi từ một lò, sao không giống cho được? 

  Du Tiếu Hoa hô cho Từ Vệ dừng xe, sau đó quay sang cười hồn hậu:_“ Đây là cơ ngơi của Du gia nhiều năm rồi, tuy không còn khang trang nữa, nhưng là do tổ tiên chúng ta để lại, các vị đừng cười chê.” 

  Chúng tôi xuống xe, cùng mở to mắt ngắm nhìn ngôi nhà trước mặt. Tuy không quá rộng như Vương phủ, nhưng cũng phải nói là giống hệt cái biệt thự Hồ Tây ở thế kỷ 21. 

  Xem ra ông nội cũng không quá khoác lác đi, đúng là họ Du chúng tôi từ lâu đời đã giàu có như vậy. 

  _“ Trịnh Nghiên, ta thực không ngờ Du gia ngươi giàu có đến vậy.”- Sa Hạ thì thầm vào tai tôi khi bước sau ông lão. 

  Tôi lắc đầu cười khổ, tỏ ý chính mình đây cũng là lần đầu tiên chứng kiến. 

  Vừa đặt chân đến khách sảnh, chúng tôi còn chưa ngồi được xuống ghế, từ sân sau đã vọng lên tiếng hét kinh hoàng của nữ tử. Không chỉ làm cho mấy người chúng tôi giật nảy mình mà gương mặt Du Tiếu Hoa cũng biến sắc. 

  _“Sương nhi…”- Nói rồi ông lão vội vàng chạy đi, cũng quên luôn nói với chúng tôi một tiếng. 

  Đáng lẽ theo phép lịch sự thì tôi nên ở lại chờ người nhà ra tiếp, nhưng theo phản xạ tự nhiên tôi cùng Sa Hạ đều gấp rút chạy theo ông lão. 

  Đúng hơn là tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn! 

  Vừa theo ông lão vòng qua hòn non bộ giữa khoảng sân sau, chúng tôi đã thất kinh khi chứng kiến màn cảnh trước mắt. 

  Một nữ nhân tóc tai rối bời, cùng với bộ quần áo xộc xệch là những vết máu đỏ tươi bê bết trên gương mặt, trên cổ cũng là một vết rạch vẫn đang rỉ dòng chất lỏng tanh nồng. Vài người trong nhà chạy tới, kinh hoàng hét lên:_“ Tiểu thư, tiểu thư sao vậy…” 

  Du Tiếu Hoa ôm lấy người phụ nữ kia, thất thần gọi:_“ Sương nhi, con sao thế này, tỉnh lại đi con…” 

  Tôi bất chấp máu me nhớp nháp, đặt tay lên mạch ở cổ của nữ tử:_“ Mạch đập tuy yếu nhưng còn thở, các người còn đứng đó làm gì? Mau tới cầm máu.” 

  Nghe giọng tôi rống lên sang sảng, gia nô giật mình vội vàng chạy đến bên cạnh người phụ nữ. Du Tiếu Hoa kinh hoàng nhìn vào trong căn phòng đối diện, lắp ba lắp bắp:“ Du Huấn… Huấn nhi…” 

  Tôi đưa mắt nhìn theo, trong lòng lạnh hẳn đi. Trên thanh đòn gỗ hình chữ nhật trên xà nhà, một bóng người đung đưa qua lại. 

  Dù chưa chạm vào tử thi, nhưng tôi biết, nam nhân này đã tắt thở. 

  Trước cửa phòng, thậm chí kéo cả vào trong sàn nhà, nơi nào cũng vương vãi máu là máu. Tôi cùng Du Tiếu Hoa chạy đến thi thể đã lạnh của người đàn ông tên Du Huấn kia, cùng nhau ra sức đưa người xuống. 

  _“ Huấn Nhi… con ơi… sao lại ra nông nỗi này?”- Ông lão ôm thi thể con trai vào lòng, bật khóc thảm thiết. 

  Tim tôi như bị ai đó bóp nghẹt, không ngờ vừa bước chân vào cơ ngơi của tổ tiên đã bắt gặp thảm án của chính người trong gia đình. Liệu có phải do số trời định đoạt hay không? 

  Khoan!! ------ Hình như những cái tên này nghe quen quen. 

  Du Tiếu Hoa, Du Huấn, Sương nhi… 

  Tôi đứng bật dậy, lần nữa đưa mắt nhìn quanh căn phòng. Bên ngoài cửa, gia nô đã tụ tập rất đông, tôi liền hô lên một tiếng, ép tất cả đứng ra xa để không phá hoại hiện trường. 

  Trên ngực trái nạn nhân có một vết đâm khá nặng, cổ cũng có vết dao cứa. Người phụ nữ tên Sương nhi gì đó vừa rồi cũng vậy. 

  Trên giường, máu ở gối vẫn thấm đỏ. Sợi dây treo cổ của nạn nhân cũng có nhiều vết máu. 

  Đặc biệt dưới đất còn có một chiếc ghế gỗ đổ nghiêng. 

  Cao thủ đệ nhất chém gió thần sầu như ông nội tôi, rốt cuộc cũng biết giữ đúng lịch sử để nói thực. Vụ án này, hóa ra lại có thực, xảy ra ngay trước mắt tôi. 

  Nhìn Du Tiếu Hoa ôm thi thể con trai khóc nấc, tôi đau lòng ngồi xuống cạnh ông lão:_“ Xin bớt đau lòng.”- Sau đó trầm lặng quay ra quản gia của nhà phân phó:_“ Người đã chết rồi, hãy báo quan phủ tới khám nghiệm thi thể.” 

  Quản gia già bủn rủn chân tay, khóe miệng lắp bắp:_“ Báo… báo quan ư?” 

_“ Việc này kiểu gì cũng đến tai quan phủ, khi ấy càng thêm rắc rối.”- Tôi liếc nhìn người phụ nữ đang được sơ cứu vết thương ở cổ, thở dài, _“ Càng để lâu càng bị nghi ngờ.” 

  Những người xung quanh thất thần nhìn tôi, lúc này một vài người mới phát giác chúng tôi là khách lạ do lão gia mời đến. Nhưng ngay sau đó không nói nhiều mà dồn ánh mắt vào nữ chủ nhân đang ngất lịm vì mất máu. 

  Đúng vậy, nữ nhân này sẽ là người đầu tiên bị mọi người dồn nén nghi ngờ. 

  Trong không khí tang thương đầy đau lòng, tôi lặng lẽ lùi lại bên cạnh Sa Hạ. Sắc mặt nàng tuy tái lại nhưng vẫn lo lắng hỏi tôi: _“ Ngươi có phát hiện ra điểm kỳ lạ không? Vụ án này… ngươi đừng quá đau lòng.” 

  Tôi lắc đầu, lại nhìn tới Du Tiếu Hoa đang ôm xác con mình mà nói:_“ Hạ Nhi, ông nội đã từng kể qua cho ta nghe rồi, nên ta không mấy ngạc nhiên. Chỉ tiếc là chẳng ai biết quá trình phá án ra sao…” 

  Sa Hạ kinh ngạc nhìn tôi, nàng càng nhỏ giọng hơn:_“ Nói vậy, ngươi đã biết…” 

  _“ Phải, ta biết hung thủ là ai!” 

  Bóng tối dần phủ xuống đầu những người tại đây một nỗi nơm nớp lo sợ mơ hồ. Nhưng tôi vẫn trầm ngâm giọng nói:_“ Hay phải nói chính xác hơn là, người chết giết người sống!”.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info