ZingTruyen.Info

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 25

Kroocie

Thời gian tĩnh lặng trôi qua, chắc lúc này cũng đã tới giờ ngọ rồi, nhưng trong nhà lao không phân biệt nổi con chuột hay con gián, ngày và đêm cũng chẳng khác gì nhau. Tôi lặng lẽ nhìn nam tử trước mặt mình, thở dài lên tiếng:_" Người như huynh sao lại ở nơi này?"

_" Du đại nhân, thảo dân bị oan."- Đôi mắt Bạch Dự Kha vằn đầy tia đỏ, anh ta mấp máy môi, _" Cát Đại Tự... hắn, hắn cưỡng hiếp nương tử của thảo dân...

Tôi sớm đã lờ mờ đoán ra, nhưng nay nghe chính miệng Bạch Dự Kha kể, không khỏi có chút uất hận. Bàn tay tôi siết chặt lại, cố lấy vẻ bình tĩnh mà hỏi: _"Huynh hãy kể rõ cho ta nghe, mọi chuyện là như thế nào? Huynh làm sao mà biết?"

Bạch Dự Kha sớm đã nén nhục chịu đau, nay câu hỏi của tôi như làm vết thương rách toạc, nam tử cao lớn kia bật khóc ngay trước mắt tôi.

Lòng tôi thầm xót xa. Anh ta không yếu đuối, là anh ta chịu đựng đã đủ rồi...

" Ta mới biết cách đây không lâu."- Bạch Dự Kha nén những tiếng nấc nghẹn ngào, chua xót kể, _" Ngày đó, Cát Đại Tự qua chỗ ta chẩn bệnh. Ta bắt mạch rồi kiểm tra phần bụng, sau đó liền phát hiện ra dạ dày hắn không tốt. Ta nói rằng, mỗi ngày đem năm lạng hoa bưởi đun sôi cùng hai trăm hợp (200ml) nước và một thìa đường, trước khi dùng bữa thì uống, có thể lưu thông mạch máu, chữa đau dạ dày."

Nghe đến đây, tôi thở dài, mi mắt khẽ cụp xuống. Bông hoa bưởi giữ chặt trong bàn tay của Đỗ Như dường như lần nữa như thước phim quay chầm chậm trong trí nhớ, tôi lẩm bẩm:_" Vậy nhà Cát Đại Tự trồng rất nhiều bưởi rồi..."

Bạch Dư Kha nghe được lời của tôi, anh ta kinh ngạc hỏi:_" Chẳng phải đại nhân chưa đến nhà hắn hay sao? Vì sao ngài lại biết hắn sau đó trồng rất nhiều cây hoa bưởi trong vườn?"

Tôi nhìn vào đôi mắt của Bạch Dự Kha một lúc, sau đó lại ngả lưng ra đống rơm:_" Không phải ta đã nói, Đỗ Như cô nương đã tự mình vạch trần hung thủ hay sao?"

_" Ngài có thể... có thể nói rõ cho ta... được không?"

Giọng của Bạch Dự Kha gần như là van nài, tôi gượng gạo đáp: _"Nàng ấy luôn nắm chặt một bông hoa bưởi trong tay."- Dứt lời đã thấy gương mặt Bạch Dự Kha tái mét, bả vai run lên bần bật. Tôi vội vàng chuyển chủ đề: _" Huynh hãy nói tiếp đi, thời gian không còn nhiều nữa."

Lại mất vài giây lấy lại bình tĩnh, Bạch Dự Kha mới khàn khàn kể:_" Hôm đó, hắn như mọi ngày đến chỗ ta. Bệnh nhân thì đông, ta trở tay không kịp, liền bảo nương tử giúp ta hái thuốc. Ta không ngờ... không ngờ được Cát Đại Tự... hắn... hắn theo sau Đỗ Như, rồi làm nhục nàng ấy." -Nói đến đây, giọng anh ta chua xót vô cùng, chắc chắn là đang cảm thấy ân hận nhiều lắm, _"Mãi tối vẫn chưa thấy nàng trở lại, ta liền bảo cha trông tiệm rồi đi tìm. Nàng ngồi đó, quần áo xộc xệch, co rúm lại sợ hãi bên vìa rừng... Ta, ta không thể tha thứ cho bản thân mình!"

Định mở lời an ủi, nhưng từ lúc nào cổ họng tôi cũng khô đắng, cảm giác nhói đau trong lòng ngực không thể nào diễn tả nổi. Tôi lặng im nhìn Bạch Dự Kha, chờ đợi anh ta lần nữa bình tĩnh lại.

_" Ta hận hắn, đến mức cả ngày thất thần. Ta giận mình không thể bảo vệ cho nàng, để rồi cứ nhìn thấy nàng ta lại cảm thấy ân hận không thôi. Từ đó, ta thường xuyên to tiếng với Đỗ Như, dù vậy, nàng không hề oán trách ta mà luôn cầu xin ta tha thứ. Ta yêu nàng nhiều như vậy, cứ đến đêm lại ôm chặt nàng mà khóc." -Nước mắt lăn dài trên gò má gầy guộc, đôi môi Bạch Dự Khá khẽ run run, _" Ta không có tiền, lại không thể buộc tội hắn ta, vì thế hắn luôn dùng nương tử để uy hiếp ta. Hắn nói rằng sẽ tung tin Đỗ Như thất tiết, chỉ là hạng gái... Ta vì uất hận nên xảy ra to tiếng với hắn, sau đó nhốt mình cả ngày trong phòng. Ta cũng không biết rằng, đêm đó lại là lần cuối cùng ta được nghe giọng Đỗ Như... Trước khi rời đi, nàng đến trước cửa phòng ta mà nói, nàng yêu ta..."

Tôi thật muốn vỗ vào đôi vai đang không ngừng run rẩy của Bạch Dự Kha, an ủi anh và nói rằng mọi chuyện đã qua rồi. Nhưng thực sự đã qua chưa? Chưa đâu, án oan giết vợ còn treo lơ lửng trên đầu, vì lý gì mà có thể thả lỏng tinh thần được đây.

_" Vậy sau đó huynh có đuổi theo Đỗ Như cô nương không?" -Tôi thở dài, lại tiếp tục nhấn mạnh, _" Huynh phải nói thật với ta, không được nói dối dù chỉ là một chữ."

Bạch Dự Kha gật đầu, anh ta đáp:_" Một lúc lâu sau không nghe thấy nàng bước vào phòng, ta liền ngồi dậy mặc y phục rồi đuổi theo. Nhưng chắc nàng đi xe ngựa, ta không còn thấy bóng dáng nữa. Ta đương định đi thuê ngựa đuổi theo thì gia đình Tuất Chi ở đầu thôn vội vã xách đèn chạy đến ngăn ta lại, thì ra vợ huynh ấy sinh khó. Thế nên ta liền ôm hộp thuốc, cùng cha ta lên tới nhà Tuất Chi, ở đó trông chừng cả đêm. Mãi đến ngày hôm sau mới về nhà, nhưng còn chưa kịp vào đã bị quan phủ giải đi."

Gì?! ---- Tôi lập tức bật dậy như lò xo, không kiềm nén được mà rống lên:_" Đêm đó huynh ở nhà Tuất Chi?"

Dường như không hiểu nổi phản ứng của tôi, anh ta ngơ ngác gật đầu.

_" Cả Bạch Dự Khiên cũng tới phụ giúp?"

*Gật đầu*

Tôi trợn trừng mắt, cổ họng như nghẹn lại không thốt ra được câu nào. Vòng đi vòng lại, hóa ra thằng cha này từ trước đã có bằng chứng ngoại phạm rõ rành rành rồi, mồm miệng đâu mà không chịu nói cơ chứ!?

_" Vì sao huynh không khai ra?" -Tôi rít qua kẽ răng, tay khua khua khoắng khoắng, _" Huynh và cha huynh vốn không có khả năng gây án?"

Lần này đến lượt anh ta sửng sốt:_" Cha ta? Sao lại liên can đến cha?"

Tôi thở dài thườn thượt:_" Ông lão cũng bị nghi cùng huynh ra tay sát hại Đỗ Như cô nương."

_" Không thể nào. Cha ta cùng ta túc trực cả đêm ở nhà Tuất Chi, sao có thể gây án?"

Cái này mà anh còn dám nói với tôi à? Sao sớm không nói trước đi? Một mình anh chịu chết, còn định lôi theo cha mình à? Tôi lại phi cả cái dép vào mặt anh bây giờ!

Nghĩ thế thôi, nhưng thời này làm gì có dép tổ ong cho tôi phi chứ. Thế là tôi vội vã đứng lên và nói:_" Trên công đường huynh nhớ phải khai đúng sự thật, như những gì hôm nay huynh nói với tôi. Đừng có tùy tiện nhận bừa mình là hung thủ, bằng không sẽ kéo thêm cả cha huynh vào đó!"

Nói rồi tôi xoay lưng gọi ngục tốt đến dẫn đường. Trước khi tôi rời đi, Bạch Dự Kha gấp gáp hỏi: _" Nhà Tuất Chi ngay đầu thôn, hôm đó cả nhà anh ta đều ở đó, ai cũng có thể làm chứng cho tôi và cha."

_" Được."

Tôi vội vã bước theo ánh lửa chập chờn, cũng quên luôn không kịp cáo từ một câu. Xem ra đến đây một chuyến chẳng hề uổng phí!

Cái tên giời đánh Bạch Dự Kha này, rốt cuộc cũng nói ra bằng chứng ngoại phạm của mình rồi. Việc cấp bách bây giờ là tìm nhân chứng nữa thôi.

Như thế, vụ án mới có thể sớm khép lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info