ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết Ngẫu

Phiên ngoại cuối: Hôn lễ

Memory_Land

Edit: Ry

Năm giờ sáng, thật ra Cố Vọng rất muốn nói là lúc năm giờ đêm, nhưng mùa hè trời mau sáng, hừng đông đến, ngoài phòng líu ríu tiếng chim hót, thậm chí có thể nghe thấy tiếng gió thổi qua ngọn cây.

Cố Vọng trở mình, làm lơ tiếng gõ cửa ngoài phòng.

Tống Chi Ngôn nhìn điện thoại, nhíu mày: "Phải dậy thôi, muộn thêm chút nữa là trễ giờ lành mất."

Thẩm Chiếu đang dán mặt vào ván cửa, nghe vậy quay đầu sang nhìn Tống Chi Ngôn: "Đừng nói là Vọng quên mất nhé?"

Tống Chi Ngôn đá Thẩm Chiếu một cái: "Mày cho là nó hẹn chơi game với mày đấy à? Là kết hôn đấy! Đm nó đến cả kết hôn mà cũng quên được à?"

Ừ thì, Thẩm Chiếu chớp chớp mắt, cảm thấy Tống Chi Ngôn nói có lý, tiếp tục dán mặt vào cánh cửa.

Tống Chi Ngôn nhìn mà phát cáu, xách cổ Thẩm Chiếu ra sau, vén tay áo lên: "Để tao."

Thẩm Chiếu: "Mời ngài."

"..."

Lúc Tống Chi Ngôn đang chuẩn bị đạp cửa, bả vai bị một người đè lại. Cậu ta nghi ngờ nhìn về phía người vừa tới, đập vào mắt chính là sống mũi thẳng tắp của đối phương, Hạ Thanh Hoàn cao hơn Tống Chi Ngôn một chút.

Giữa ngón tay Hạ Thanh Hoàn móc một chùm chìa khóa: "Để tôi."

Tống Chi Ngôn sờ mũi, lui về sau mấy bước, lập tức bị Mạnh Âu véo tai lôi đi.

"Người ta kết hôn mà sao anh còn kích động hơn cả nhân vật chính thế? Ai không biết còn tưởng là anh kết hôn đấy."

Tống Chi Ngôn cực kì hùng hồn: "Đó là Vọng Vọng mà, là bạn thân của anh, là anh em tốt nhất đó."

Cậu ta ầm ĩ xong, im lặng một chút, vẻ mặt bỗng có chút cô đơn: "Đó là Cố Vọng, là Cố Vọng đó, nó sắp không thuộc về anh và Chiếu nữa rồi."

Mạnh Âu giật mình, vậy mà không nói được lời an ủi.

Tình cảm của cả ba như thế nào, cô biết rất rõ. Nhìn bề ngoài thì tưởng rằng Cố Vọng nói gì Tống Chi Ngôn và Thẩm Chiếu nghe nấy, không hề có chút chính kiến của bản thân, đối xử với Cố Vọng luôn là tốt hết lòng hết dạ. Nhưng đào sâu rồi mới thật sự hiểu được, trong ba người, Cố Vọng mới là người cưng chiều hai người kia, cậu chính là người đưa hai tên học tra đến hai trường đại học trọng điểm. Người khác có lẽ không để ý, nhưng Mạnh Âu lại rất rõ ràng, giờ lên đại học rồi vẫn có đôi khi Tống Chi Ngôn gặp phải bài không làm được, cậu ta sẽ theo bản năng đi tìm Cố Vọng. Cố Vọng luôn kiên nhẫn dạy cho Tống Chi Ngôn, thậm chí còn liệt kê ra các loại bài tương tự cho Tống Chi Ngôn làm.

Có thể làm bạn của Cố Vọng, thật sự là một chuyện rất hạnh phúc.

Cửa mở, Mạnh Âu thoáng nhìn vào trong, trong phòng còn chưa bật đèn, không có một chút động tĩnh.

Hạ Thanh Hoàn trực tiếp đi vào, đóng cửa lại.

Cố Vọng đã nghe thấy tiếng nói chuyện bên ngoài cửa từ lâu, nhưng còn chưa tỉnh hẳn. Khi bước chân Hạ Thanh Hoàn càng lúc càng đến gần, Cố Vọng mới bật dậy, tiện tay túm lấy đống quần áo đã chuẩn bị sẵn từ tối qua ở trên ghế.

"Xong ngay xong ngay đây, em xong ngay đây."

Ngay trước mặt Hạ Thanh Hoàn, cậu nhanh chóng lột áo ngủ trên người mình ra, qua loa mặc vào áo sơ mi, quần tây bị rộng, trong phòng lại không bật đèn, Cố Vọng khom lưng híp mắt lần mò thắt lưng trên ghế.

Hạ Thanh Hoàn nắm lấy cổ tay Cố Vọng, kéo tới trước mặt mình, Cố Vọng giật nảy mình.

"Làm gì vậy?"

Không biết Hạ Thanh Hoàn tìm thấy thắt lưng ở đâu, quấn quanh eo Cố Vọng, một vòng rồi lại một vòng, đuôi thắt lưng gài ra đằng sau, đủ để chứng minh eo Cố Vọng nhỏ đến mức nào.

Hạ Thanh Hoàn cũng không biết phải làm sao, hai năm nay Cố Vọng sống cùng anh, anh cũng học nấu không ít món, muốn nuôi Cố Vọng béo lên một chút, cuối cùng lúc nhảy lên cân vẫn không tăng không giảm, y như cũ.

Hạ Thanh Hoàn rũ mắt giúp đối phương thắt nơ, nhẹ giọng hỏi: "Biết hôm nay là ngày gì không?"

Cố Vọng chột dạ nói biết: "Ngày kết hôn mà."

Hạ Thanh Hoàn thắt xong nơ, bàn tay vòng ra sau cổ Cố Vọng, ấn người vào trong lòng mình, anh cúi xuống nhìn đôi mắt hẵng còn mông lung của cậu: "Ban nãy gọi em, tại sao không trả lời?"

"Không nghe thấy." Cố Vọng đáp.

Thật ra là không muốn dậy.

Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn đã sống với nhau được hai năm, năm nay là năm thứ ba đại học, nhưng số lần Cố Vọng được ngủ một mình rất ít. Dù cho Hạ Thanh Hoàn không hề làm gì, nhưng mỗi đêm cậu đều bị ôm vào trong ngực anh, Cố Vọng muốn trốn ra lại bị bắt trở về, ngủ đến là mệt mỏi.

Khó khăn lắm mới có thể quang minh chính đại ngủ một mình một đêm, thế là Cố Vọng muốn bám giường thêm chút nữa.

Hạ Thanh Hoàn nhìn Cố Vọng, đương nhiên biết trong đầu Cố Vọng đang nghĩ cái gì. Nhóc con này thích nhảy nhót, không thể ở yên một chỗ, nếu không phải là bởi vì người bên cạnh cậu là anh, có khi cậu đã sớm thu thập quần áo bỏ chạy.

Vuốt lại phần tóc mái hơi rối trên trán Cố Vọng xong, Hạ Thanh Hoàn vươn tay với cậu: "Vọng Vọng, đi thôi."

Hôm nay là ngày bọn họ kết hôn.

Hai người phải tạm thời tách nhau ra.

Cố Vọng bị Thẩm Chiếu giữ chặt, nhìn Hạ Thanh Hoàn đi xuống lầu, Hạ Thanh Hoàn mặc vào bộ âu phục màu trắng, bóng lưng cũng mang theo ý lạnh. Thẩm Chiếu thò tay khua khoắng trước mắt Cố Vọng, nét mặt có chút tủi thân: "Vẫn chưa nhìn đủ à? Nhìn tôi không được à?"

Tống Chi Ngôn: "..."

Tống Chi Ngôn ghét bỏ xách Thẩm Chiếu sang một bên: "Cái thứ này yêu đương với Việt Phong được hai năm thì thành ra cái kiểu õng ẹo mỏng manh này đây, ghê quá đi mất." Cậu ta cố ý ôm cánh tay chà xát, học theo giọng điệu thỉnh thoảng nũng nịu của Thẩm Chiếu khi nói chuyện với Việt Phong.

Thẩm Chiếu đỏ mặt: "Mày không nói thì chết à?"

Mắt thấy hai người lại chuẩn bị lao vào nhau, Cố Vọng kịp thời cắt ngang: "Việt Phong đâu rồi?"

Tống Chi Ngôn nhìn về phía Thẩm Chiếu, nó gãi đầu: "Chắc là ở dưới lầu với Hạ Thanh Hoàn, bọn họ là cùng một nhà mà. Mấy người đó là một nhà, bọn mình là một nhà. Bọn tôi là người nhà của ông, Việt Phong là người nhà của Hạ Thanh Hoàn."

Cố Vọng thuận theo nó gật đầu: "Ừ, ông là người nhà của tôi."

Thẩm Chiếu lập tức cười tít cả mắt.

-

Ngày Cố Vọng tròn 20 tuổi đã bị Hạ Thanh Hoàn lừa đi đăng kí kết hôn, sau đó nghỉ hè tiếp tục bị dỗ dành phải đồng ý đến hòn đảo này cử hành hôn lễ, chỉ mở tiệc chiêu đãi người nhà và bạn bè thân thiết.

Cố Vọng tựa ở trên ghế sô pha, ngửa mặt thở dài, lần này là thật sự chính thức vào tù rồi, mà còn là tự cậu chui đầu vào.

Nếu bàn về việc trên thế giới này ai biết lừa người nhất, Hạ Thanh Hoàn số hai không ai dám nhận số một. Mỗi lần Cố Vọng đều nghĩ, nếu mà đang ở cổ đại, có khi Hạ Thanh Hoàn có làm thầy bói cũng có thể vang danh thiên hạ, trở thành quốc sư thần côn gì gì đó.

Thẩm Chiếu và Tống Chi Ngôn hiếm khi không đấu võ mồm với nhau, yên lặng ngồi ở ghế sô pha sau lưng Cố Vọng, nhìn thợ trang điểm được mời tới bôi bôi trét trét trên mặt cậu. Da Cố Vọng trắng, nên bôi đến bôi đi bọn họ cũng không thấy khác chỗ nào.

Bọn họ đều đã trưởng thành. Tống Chi Ngôn nhìn Cố Vọng trong gương, hơi xúc động. Bộ dáng hiện tại của Cố Vọng, thật sự quá khác với hồi năm lớp 10 cùng bọn họ đánh nhau ở quán net.

Khi đó, cậu vẫn mang bộ dáng của một thằng nhãi chỉ biết giương nanh múa vuốt, bây giờ nhìn lại, Cố Vọng đã mang chút hơi thở lạnh nhạt kiêu ngạo của người trưởng thành.

Trong căn phòng yên tĩnh, Thẩm Chiếu bỗng nói một câu: "Vọng Vọng, tôi không muốn ông kết hôn đâu."

Tống Chi Ngôn sửng sốt, lập tức vỗ đầu nó một cái: "Mày lại bắt đầu dở chứng rồi đúng không?"

Hiếm khi Thẩm Chiếu không thèm để ý đến Tống Chi Ngôn, nó vùi mặt vào trong gối ôm, tóc con sau gáy vểnh lên, nó rầu rĩ nói: "Mấy người đều thay đổi rồi."

Cố Vọng sửng sốt, sau đó nhẫn nại dỗ dành Thẩm Chiếu: "Vẫn giống như trước kia mà, chỉ là thêm một cái thông báo quá trình mà thôi."

Thẩm Chiếu cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Nó thấy Cố Vọng càng lúc càng cách mình rất xa. Đợt trước, Cố Vọng tham gia giải đấu thiết kế phần mềm cho sinh viên cả nước, khi nó thấy tên cậu được nhắc đến nhiều lần ở cái học viện âm nhạc mà bắn đại bác cũng không tới, Thẩm Chiếu cũng có chút không biết nên làm gì.

Dù cho giờ Thẩm Chiếu trời xui đất khiến đi theo đàn anh ca hát, lại trời xui đất khiến hot lên có fan hâm mộ của mình, nó vẫn cảm thấy, nó càng lúc càng xa Cố Vọng.

Sau đó Việt Phong nói cho nó biết, không phải giữa nó với Cố Vọng có khoảng cách lớn, mà là vì hai người bọn họ lựa chọn hai cuộc sống khác nhau, chỉ là đường đi khác biệt mà thôi, chứ trên bản chất, bọn họ vẫn là bạn tốt nhất của nhau.

Hiện giờ Cố Vọng kết hôn, Thẩm Chiếu nghĩ đến việc mình còn chưa cưới, trong lòng lại bắt đầu cồn cào.

Tống Chi Ngôn thấy Thẩm Chiếu xoay tới xoay lui trên ghế sô pha như con bọ là biết nó không sao. Bên ngoài bỗng vang lên tiếng nhạc nhẹ nhàng chậm rãi, Tống Chi Ngôn sửng sốt, lắp bắp nói: "Vọng Vọng, hình như phải ra rồi."

Cố Vọng gật đầu, tùy tiện vuốt tóc mấy cái, sau đó đẩy cửa ra đi xuống dưới lầu.

Người tới đều là người nhà và bạn bè cực kì thân thiết, hôn lễ được tổ chức ở bên ngoài khu rừng nhỏ. Đang là mùa hạ, màu xanh biếc dạt dào, những chùm tú cầu có màu sắc phức tạp được vắt lên lớp vải tuyn trắng mỏng, kéo dài đến mặt đất.

Dưới chân Cố Vọng là tấm thảm mềm mại, ông ba già Cố Đại Chí đứng ở một bên đỏ vành mắt, không nói gì.

Họ không có nhiều lễ nghi rườm rà, trao nhẫn xong là coi như kết thúc buổi lễ. Người chủ trì là Việt Phong, Việt Phong ăn mặc như thể chính mình kết hôn, trên cổ áo âu phục còn có kim sa sáng lấp lánh.

Cố Vọng siết chặt chiếc nhẫn trong túi. Cho đến thời điểm này, cậu và Hạ Thanh Hoàn đã có không ít nhẫn đôi, thậm chí còn có cặp nhẫn nhựa làm dựa trên nhân vật hoạt hình trẻ con muốn chết, nhưng không có cái nào mang ý nghĩa trọng đại như cái trong lòng bàn tay cậu.

Đây là cặp nhẫn đôi đầu tiên của cậu và Hạ Thanh Hoàn. Hiện giờ trong tay Hạ Thanh Hoàn đang cầm chiếc nhẫn khắc chữ winner kia, là Cố Vọng, Cố Vọng chính là winner của anh.

Việt Phong nhìn hai người, không hề chuyên nghiệp tí nào, hỏi liên tục hai lần có bằng lòng không có bằng lòng không?

Cố Vọng há miệng, đang định trả lời, Hạ Thanh Hoàn bỗng quỳ một gối xuống, Cố Vọng lập tức sững sờ.

Bạn bè ngồi dưới chứng kiến hôn lễ cũng sửng sốt.

Mà kinh ngạc nhất chính là người bên phía Hạ Thanh Hoàn. Lão Mã ngơ ngác nói: "Đệt, đây là A Hoàn á, tôi không chịu nổi đâu!"

Hạ Thanh Hoàn là ai hả, từ nhỏ đã là thứ máu lạnh vô tâm không có tình người có một không hai, đánh gãy xương anh cũng sẽ không quỳ xuống với bất cứ kẻ nào. Bọn họ không biết lúc cầu hôn Cố Vọng Hạ Thanh Hoàn có quỳ không, nhưng ở trước mặt nhiều người như vậy, Hạ Thanh Hoàn cứ như thế quỳ xuống rất tự nhiên, vô cùng đứng đắn, như một chuyện dĩ nhiên phải làm.

Hạ Chi Nham cũng không ngờ gã trăng hoa cả đời, con trai gã lại là một đứa si tình đến vậy.

Hạ Thanh Hoàn quỳ một gối xuống trước mặt Cố Vọng, hơi ngước mắt lên, gương mặt vẫn lạnh lùng như trước, nhưng ánh mắt nhìn Cố Vọng mang vô vàn dịu dàng, đen nhánh, không thấy đáy.

Anh lấy từ trong túi ra chiếc nhẫn thuộc về Cố Vọng, nắm lấy bàn tay để xuôi bên người của cậu, chậm rãi đeo lên ngón áp út của bé con. Anh trầm giọng nói:

"Anh đã làm nhiều chuyện rất vô lý, cảm ơn em đã không so đo những chuyện đó, vẫn lựa chọn anh."

"Cố Vọng, anh yêu em, anh thật sự rất yêu em, Hạ Thanh Hoàn rất yêu Cố Vọng."

"Cố Vọng, có thể cũng rất yêu Hạ Thanh Hoàn được không?"

Cố Vọng rũ mắt, nửa ngày sau, cậu lấy ra cái tay đang đặt trong túi, ngồi xổm xuống, đeo chiếc nhẫn trong lòng bàn tay lên cho Hạ Thanh Hoàn: "Có thể. Em có thể tiếp tục rất yêu Hạ Thanh Hoàn."

Tiếng gió xanh biếc chợt bừng lên, vị mặn nhàn nhạt của nước biển ập vào khu rừng, quấy cho người đầu choáng mắt hoa.

Tia nắng trên đầu lẻ tẻ xuyên qua cành lá xanh tươi um tùm, chiếu rọi xuống, bốn phía xung quanh cũng bừng lên ánh sáng.

Việt Phong bắt đầu ồn ào, nhưng chỉ có mình hắn. Hắn giật lấy từ bên cạnh hai bó hoa nhỏ: "Vọng, ném đi ném đi, ném cho Thẩm Chiếu ấy, cái kia, ném, ném cho Âu tỷ tỷ."

Cố Vọng đứng lên, tươi cười, còn chưa giơ tay, Tống Chi Ngôn đã nhảy dựng lên: "Ném cho tao ném cho tao! Tao gả, bây giờ tao gả luôn cũng được!" Nhìn bộ dạng kia của cậu ta, có khi sẽ bò lên trên dọn dẹp một chút cho cậu ta và Mạnh Âu tiếp tục.

Mạnh Âu trước giờ luôn bình tĩnh cũng bị Tống Chi Ngôn làm cho xấu hổ, cô hung hăng cấu vào eo Tống Chi Ngôn: "Anh không cần mặt nữa à?"

Tống Chi Ngôn như thể không cảm thấy đau nhức: "Giờ còn cần mặt làm gì nữa, em thật là."

Mạnh Âu: "..."

Không cần Cố Vọng ném về phía mình, Tống Chi Ngôn đã tự lộn nhào ra cướp bó hoa trong tay Cố Vọng, cười như một thằng ngu.

Tiếp theo, Cố Vọng nhìn về phía Thẩm Chiếu.

Thẩm Chiếu còn không có kịp phản ứng, bó hoa màu trắng tinh xảo xinh đẹp đã rơi vào trong lòng nó, nó ngơ ngác cúi đầu nhìn một hồi, bỗng gào lên như quỷ khóc, ném sang cho Tống Chi Ngôn: "Má ơi, ông đây không muốn kết hôn đâu!"

Hiện trường yên lặng một hồi, lập tức cười rộ lên, tất cả đều còn là những đứa trẻ, làm gì đã trưởng thành đâu.

Việt Phong nhìn một loạt động tác này của Thẩm Chiếu, tức điên lên, ném míc đi, nhảy xuống khỏi bàn đi bắt người, Thẩm Chiếu lập tức chạy vòng quanh cây.

"Nói, con mẹ nó em không muốn kết hôn với anh thì muốn kết hôn với ai hả?"

Thẩm Chiếu: "Ai khiến anh lo."

Việt Phong tức muốn chết rồi: "Em là cái đồ vô ơn gì vậy hả, tuần nào anh cũng bay đến ăn cơm đi chơi với em, lương tâm của em vứt cho chó ăn rồi à? Nói! Có phải em vẫn còn nhớ Lâm Vũ Chi không?"

Thẩm Chiếu im lặng: "Chuyện đã bao nhiêu năm trước rồi, người ta còn có bạn trai rồi."

Việt Phong đang định mở miệng, bỗng có người đi tới vỗ vai hắn. Việt Phong quay người, ngẩng đầu, thán phục: Mẹ nó cao vãi.

Nhận ra người kia, Việt Phong nhíu mày: "Đệt, sao cái tên này lại tới đây? Không phải là ông mỗi ngày đều bận rộn cầm dao mổ này mổ kia à."

Hai năm học đại học, trường Thẩm Chiếu và Lâm Vũ Chi ngay cạnh nhau, Việt Phong đến chơi với Thẩm Chiếu, Thẩm Chiếu thỉnh thoảng cũng sẽ lôi Lâm Vũ Chi theo. Đường Hành Thiên là một tên mặt dày, đương nhiên cũng theo tới, qua lại nhiều, Việt Phong và Đường Hành Thiên cũng trở nên thân thiết.

Đường Hành Thiên ôm lấy Lâm Vũ Chi: "Ầy, chú ý một chút, Chi Chi nhà tôi có bạn trai rồi."

Việt Phong cười một tiếng, hất cằm: "Thật luôn? Vậy ông hỏi Chi Chi đi, xem cậu ta có nhận tên bạn trai này không?"

Dựa theo tình huống dĩ vãng, Lâm Vũ Chi thường sẽ rất không nể mặt nói không nhận.

Nhưng hôm nay Lâm Vũ Chi không dám, bởi vì tối hôm qua y bị đè ở phòng thí nghiệm, toàn thân trên dưới bị đối phương sờ soạng. Hôm nay Lâm Vũ Chi mà phủ nhận, lúc về nửa cái mạng cũng giao lại vào tay Đường Hành Thiên.

Lâm Vũ Chi nghiêm mặt khẽ gật đầu.

Việt Phong sửng sốt, sau đó ra vẻ quá đỗi thất vọng với Lâm Vũ Chi: "Chi Chi, cậu thế mà lại khuất phục dưới dâm uy của Đường Hành Thiên. Tôi đã nhìn lầm cậu rồi!"

Lâm Vũ Chi: "..."

Đường Hành Thiên khẽ cười một tiếng, cúi đầu tiến đến bên tai Lâm Vũ Chi: "Việt Phong nói cũng không sai lắm, đúng thật là Chi Chi khuất phục dưới dâm uy của anh."

Lâm Vũ Chi thản nhiên nói: "Cút xa một chút."

Bọn họ ở đây đùa giỡn, Cố Vọng ngồi ở trên ghế mây cách đó không xa quan sát, tươi cười nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn: "Thật tốt."

So với trước kia, tốt hơn gấp nghìn lần vạn lần.

Hạ Thanh Hoàn trầm thấp ừ một tiếng: "Sau này sẽ còn tốt hơn nữa."

Bọn họ còn có rất nhiều năm sau này, còn cả một đời chưa tới, sẽ càng trải qua hạnh phúc hơn nữa.

Tiếng Hạ Thanh Hoàn nhè nhẹ, lẫn vào trong gió, bị mang vào rừng, lướt qua mặt biển, mang tới rất nhiều rất nhiều năm về sau. Cố Vọng cũng tin chắc, bọn họ sẽ sống thật tốt, và càng tốt hơn nữa.

Sự thật cũng đúng là như thế.

Ở vùng trời trên hòn đảo kia, mây trắng bốc hơi, mặt biển gợn sóng lăn tăn như hòa vào làm một với chân trời có tầng tầng lớp lớp mây bay, xanh trắng hỗn hợp, tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ.

Mặt trời bị mây trắng từng chút từng chút chia ra, hải âu vỗ cánh lướt qua mặt biển, cánh hoa hồng trên đất bị gió xoáy đi, trôi dạt đến trên biển.

Chúng chở lời tâm tình của những người thanh niên, một đường bồng bềnh trôi dạt, chìm chìm nổi nổi, trôi đi đến góc biển rất xa và nơi chân trời vô hạn.



Tác giả có lời muốn nói:

Hạ Thanh Hoàn: Chúng tôi sẽ sống rất hạnh phúc, tất cả mọi người cũng sẽ rất hạnh phúc.



TOÀN VĂN HOÀN.

24/1/2021


__________________________________________

Vậy là thật sự kết thúc rồi <3

Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng đồng hành trên con đường này, chúc tất cả luôn hạnh phúc như các nhân vật trong truyện <3

Hẹn gặp lại mọi người ở các tựa truyện khác <3


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info